PDA

Xem đầy đủ chức năng : ước mơ



diepthiendu
28-03-2006, 06:44 AM
Mỗi chúng ta ai cũng muốn phác họa cho bản thân một cuộc sống hoàn mỹ. Đó là những ước mơ, nhiều khi đã gắn liền từ thời thơ ấu. Thật đáng tiếc vì đa số mọi người đều quyết định đi theo con đường đời không phải của riêng mình mà do người khác vạch ra. Mọi người thường quên rằng, dù có chọn con đường nào đi nữa thì cái giá của nó vẫn giống nhau: trong cả hai trường hợp đều có gian nan thử thách, những giây phút hạnh phúc, những giờ cô đơn và nhiều điều ngang trái khác. Chỉ khi nào ước mơ trở thành hiện thực, tất cả những khó khăn trắc trở đó mới trở nên có ý nghĩa.

Cũng có thể bạn đã từng nghe câu chuyện về 3 người đàn ông đập đá. Ai cũng được hỏi họ đang làm gì. Người thứ nhất nói: „Anh không nhìn thấy sao? Tôi đang đập đá!”. Người thứ hai nói: „Anh không nhìn thấy sao? Tôi đang kiếm tiền để sống”. Người cuối cùng trả lời với những hồ hởi trong ánh mắt: „Anh không nhìn thấy sao? Tôi đang xây dựng thánh đường!”. Khi còn là cậu bé, mẹ tôi đã từng kể cho tôi nghe câu chuyện đầy ý nghĩa này. Nó khuyên bảo mỗi người rằng để biến ước mơ thành hiện thực cần phải không ngừng phấn đấu, luôn trung thành và tin tưởng vào tầm nhìn xa trông rộng của mình, nhất là những lúc mọi người xung quanh không nhìn ra và hiểu thấu.

Số tiền mỗi người kiếm được mỗi ngày sau 8 giờ làm việc mệt nhọc có thể tiêu theo nhiều cách. Một thứ duy nhất không ai có thể mua được đó là thời gian. Chính vì thế mà tôi tin rằng, trong những giây phút chúng ta được ban tặng tốt hơn hết là phấn đấu để biến những hoài bão của mình thành hiện thực, chứ đừng chỉ mơ không thôi. Ước mơ là sự khởi đầu của cái gì đó cao cả hơn, là cái gì đó cho ta những sự lựa chọn quan trọng hơn.

Cuộc sống sẽ rất mạo hiểm đối với những ai trung thành với ước mơ của đời mình. Nhưng sự mảo hiểm của những ai không có đủ can đảm để sống cho những gì mình mơ ước còn lớn hơn rất nhiều.

tia nang mat troi
28-03-2006, 08:29 AM
Có thể chỉ có chung một cái giá chung: răng trên con đường đời luôn có những gian nan, thử thách. Nhưng tui biết rằng nếu chúng ta cố gắng đi theo con đường mà chúng ta đã lựa chọn thì chúng ta sẽ vượt qua khó khăn , gian khổ một cách dễ dàng hơn.

nini_mtv
29-03-2006, 01:32 AM
mơ ước trong đời ai củng phải có hết. nên đôi khi không thực hiện được cảm thấy đau khổ tuyệt vọng. nhưng khi nini mơ ước chưa bao giờ nini đặc trọn niềm hy vọng. tính nini chắc chắn lắm chưa chạm được vào thành công thì chưa tin mình đả thành công. nên ít khi thất vọng. mặc dù có buồn đôi chút.

batuocsocola
29-03-2006, 01:49 AM
ước mơ vẫn chỉ là ước mơ
chỉ có điều sống theo ước mơ ta sẽ có động lực vô cùng mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn trong quá trình tìm đến đích của cuộc đời mình
còn nếu sống theo thực tế ta sẽ cảm thấy chán nản vô cùng khi gặp phải khó khăn trông cuộc sống
và khi đó ta lại nghĩ về ước mơ ngày xưa và thầm tiếc
tiếc làm gì khi đã quá xa

tia nang mat troi
29-03-2006, 07:09 PM
ước mơ vẫn có thể trở thành hiện thực chứ. Nếu như chúng ta cố gắng phấn đấu hết mình cho ước mơ đó. Chúng ta thực hiện ước mơ cũng có nghĩa là chúng ta đang vươn lên. Bạn có nghĩ vậy không?

It's Never Too Late
29-03-2006, 07:30 PM
Đúng vậy đó " tia nang mat troi " ,ước mơ có thể thành hiện thực lắm chứ ! Không những chúng ta phải cố gắng hết mình mà còn phải có niềm tin ở chính bản thân và ước mơ đó ! Hãy cùng vươn tới những ước mơ của mình , các bạn nhé !!!

♥ PlanetVN ♥
30-03-2006, 01:57 AM
Mình nghĩ chúng ta ai sống cũng có ước mơ và khát vọng hết... Và... Sẽ chẳng dễ dàng để từ bỏ ước mơ đâu... :)
Nhưng đôi khi, ước mơ thật quá cao xa... Khi đó, ước mơ trở thành viển vông và khó trở thành sự thật được... :(

tia nang mat troi
03-04-2006, 04:58 AM
Chúng ta có ước mơ nhưng đúng như "Những ánh sao đêm nói: đừng đẻ ước mơ của mình trở thành viển vông. Nếu viển vông thì làm sao bạn có thể thực hiện được. Khi không thực hiện được bạn lại tự rày vò mình.