PDA

Xem đầy đủ chức năng : Sakura, nét văn hóa truyền thống của người Nhật.



Han_Dong_Sub
11-03-2016, 03:49 AM
Xem thêm:
Tự học tiếng nhật ở nhà với phương pháp hoc tieng nhat truc tuyen (http://akira.edu.vn/hoc-tieng-nhat-online/hoc-tieng-nhat-truc-tuyen-2/?src=SEO) hay nhất 2016
học bảng chữ cái hiragana (http://akira.edu.vn/bang-chu-cai-hiragana/) dễ dàng chỉ trong vòng 5 phút
Xin chào tiếng nhật (http://akira.edu.vn/xin-chao-tieng-nhat-noi-nhu-the-nao/) nói như thế nào nhỉ? Đơn giản mà không dễ dàng chút nào!


Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho sức sống, vẻ đẹp mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng trong văn hóa của dân tộc này. Truyền thống nước Nhật có những quy tắc, lễ nghi mà mọi người đều phải tuân theo tùy thuộc vào địa vị xã hội, mối quan hệ xã hội của từng người tham gia giao tiếp. Những biểu hiện đầu tiên trong quá trình giao tiếp của người Nhật là thực hiện những nghi thức chào hỏi. Tất cả các lời chào của người Nhật bao giờ cũng phải cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp.

Trong cuộc sống dân gian, người dân sử dụng hoa anh đào như một món ăn thường nhật. Hoa anh đào làm mứt, lá cây muối ăn kèm với cơm nắm, cuộc sống của người dân nơi đây luôn có sự hiện diện của hoa Anh đào.