PDA

Xem đầy đủ chức năng : Không khó để quên tình xưa



Má Lúm
16-05-2011, 09:07 PM
Với bạn gái, việc quên được người một thời đầu gối tay ấp là quá khó khăn.

Nếu như với nam giới, quên người yêu cũ là một việc không quá khó thực hiện. Chàng có thể gặp gỡ bạn bè, nhậu nhẹt, làm việc, hay thậm chí cặp kè một cô gái khác là có thể dễ dàng quên đi người một thời mặn nồng. Nhưng bạn gái thì không thể thế.

Với phụ nữ, càng cố quên thì càng nhớ, và vì bạn là người sống theo trái tim, nên dù đã cố tìm mọi cách để xóa đi hình ảnh người cũ thì điều đó dường như không thể thực hiện nổi. Bạn lúc nào cũng băn khoăn xem anh ấy giờ này đang làm gì, đi đâu, có nhớ đến bạn hay không. Bạn đau đớn khi có ai nhắc đến người cũ và sợ rằng người ấy sẽ có người khác ngay sau mình. Đó là những điều sai lầm khi chia tay. Cách tốt nhất để quên một người là hãy xem mọi việc đơn giản và tha thứ cho những gì người ấy đã làm với bạn.

Dưới đây là những cách giúp bạn không còn nhớ tới tình xưa.


http://www.eva.vn/upload/2-2011/images/2011-05-17/1305566979-daukhoeva2.jpg
Đừng nhớ lại kỉ niệm cũ (Ảnh minh họa)

1. Không nhớ lại kỉ niệm cũ

Nếu bạn chỉ suốt ngày nằm lên giường nhớ lại những kỉ niệm của hai người, nếu đầu óc bạn không có gì ngoài tình cảm dành cho người ấy thì bạn sẽ rất khó để quên đi người yêu cũ. Cách tốt nhất để quên đi anh ấy là hãy loại bỏ những ý nghĩ về chàng trong đầu. Không để cho mình có thời gian nhớ đến người yêu cũ là một cách hữu hiệu. Hãy đi gặp gỡ mọi người, bạn bè, tham gia các hoạt động để không phải nhớ đến anh ấy.

2. Cắt đứt mọi liên lạc

Bạn nghĩ rằng chia tay xong thì là bạn bè? Bạn đã nhầm, nếu giữ mối quan hệ bạn sẽ không bao giờ quên được anh ấy. Và bạn sẽ tìm mọi cách để liên lạc lại, nhờ vả, khơi gợi lại tình cảm với chàng. Điều đó khiến bạn càng day dứt khó quên. Cách tốt nhất, bạn hãy xóa hết mọi liên lạc với chàng: Nick chat, điện thoại, địa chỉ, và thậm chí là thay số điện thoại để anh ấy không biết bạn. Mỗi khi nhớ chàng, hãy nhắn tin vào một số máy khác của mình và sau này đọc lại, bạn sẽ thấy thật buồn cười vì đã quá tiếc nuối một người đã ra đi.


http://www.eva.vn/upload/2-2011/images/2011-05-17/1305566979-daukhoeva3.jpg
Hãy gặp gỡ bạn bè để quên hết chuyện buồn (Ảnh minh họa)

3. Coi đó là chuyện bình thường

Yêu nhau rồi chia tay, đó là chuyện bình thường, bạn nên nghĩ thế cho đơn giản, đừng nghĩ rằng mình đã mất đi môt thứ quý giá trên đời mà không bao giờ có lại được. Mọi thứ đều có thể xảy ra, tình yêu thì mong manh, vì thế chia tay là chuyện bình thường của xã hội. Khi cánh cửa này khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra, bạn rồi sẽ tìm được một người yêu bạn hơn xưa, chỉ có điều bạn phải biết kiên nhẫn đợi chờ. Nhưng trước tiên, hãy đơn giản hóa vấn đề để không phải quá đau khổ.

4. Tha thứ cho người ấy

Nếu người ấy làm điều gì có lỗi với bạn, phản bội bạn, lừa đảo hay khiến bạn bị tổn thương, hãy tha thứ cho người ấy. Chỉ có cách đó mới khiến bạn quên được chuyện xưa. Bởi nếu không, bạn sẽ mãi hằn thù, và thậm chí còn tìm cách trả đũa người ấy, và như vậy, bạn luôn ôm mối hận trong người. Điều này chỉ khiến bạn đau khổ hơn. Hãy tha thứ những gì không tốt anh ấy làm cho bạn, bạn sẽ thấy thanh thản và hạnh phúc sẽ mỉm cười không lâu sau đó.

5. Mở rộng lòng mình

Mở rộng lòng mình không có nghĩa là bạn đi tìm ngay một mối quan hệ mới để 'trả thù' hay 'cho người ấy biết tay'. Chỉ đơn giản là bạn thường xuyên đi chơi, gặp gỡ bạn bè, giao lưu với mọi người hay học thêm một môn thể thao, khiêu vũ nào đó. Khi đó, bạn sẽ mở rộng mối quan hệ, có nhiều người để ý, bạn sẽ thấy cuộc sống vui vẻ, có ý nghĩa, không còn quá bận tâm về chuyện cũ. Và trong những lần đi giao lưu gặp gỡ như vậy, rất có thể sẽ có một anh chàng nào đó để ý đến bạn. Mà dù chưa có, thì bạn trong mắt mọi người cũng rất xinh đẹp, đáng yêu, và mọi người sẽ thấy đó là một cô gái đáng được hưởng hạnh phúc chứ không phải là một 'bà già đau khổ' lúc nào cũng ngồi buồn và oán trách số phận.


Victoria (Theo YT)

vipkboy
20-05-2011, 03:56 PM
Không dễ và đơn giản thế đâu nha :))