PDA

Xem đầy đủ chức năng : Khi tình yêu chỉ là sự thay thế



Uờ
14-11-2010, 12:49 PM
Ngày nay, bạn trẻ đến với tình yêu với nhiều lí do khác nhau. Có người, tình yêu đến với họ xuất phát từ sự rung động, sự chân thành của hai con tim.


Có bạn trẻ là tình yêu theo xu hướng “người ta có người yêu cả thì mình cũng phải có chứ?”. Và trong số đó, cũng không ít bạn trẻ tìm người yêu để lấp một khoảng trống nào đó trong lòng.

Khi tình yêu là chỗ lấp khoảng trống

Tuấn Nhã (sinh viên năm 3 của cao đẳng y Hà Nội) được bạn bè biết đến là một tay tán gái khá cừ. Nhã còn lên tiếng khẳng định với bạn bè “ Tớ tán gái dài nhất là một tuần, ngắn nhất là một đêm”. Với tài lẻ ấy, biết bao cô gái đã trở thành người yêu của Nhã rồi cũng nhanh chóng chia tay với Nhã. Thậm chí, chính Nhã không ít lần là người tán cũng là người tìm cách chia tay với các cô bạn gái của mình. Khi được hỏi trong số những người yêu đó thì người cậu ta yêu nhất là ai, Nhã chỉ ngậm ngùi trả lời “ Tán cho hay thôi. Không thích nữa thì bỏ chứ chẳng yêu ai cả” Và cậu chùng giọng xuống kể về mối tình đơn phương của ba năm cấp 3. Đó là người duy nhất Nhã yêu chân thành nhưng cũng là một mối tình không hồi đáp. “Tớ thật ngốc. Tại sao phải đi theo đuổi một tình yêu vô vọng như thế trong suốt ba năm chứ. Giờ tớ tỉnh táo và khôn ngoan rồi”. Và cái gọi là “tỉnh táo và khôn ngoan” của cậu ấy chính là sự xuất hiện hàng loạt cô người yêu ngay sau đó và chẳng mối tình nào kéo dài bởi đơn giản cậu chẳng yêu ai thật sự cả.

Cũng giống Nhã, Tạ Hoàng (học tại chức ngành xây dựng tại thành phố Vinh) cũng trải qua rất nhiều mối tình ngắn ngủi nhưng cậu thực sự không yêu ai trong những mối tình chóng đến nhanh đi ấy. Và nguyên nhân cho những mối tình bồng bột ấy cũng là một tình yêu đơn phương hơn bốn năm với cô bạn cũng xã.

Không chỉ Nhã và Tạ Hoàng mà hiện nay có không ít bạn trẻ coi tình yêu như một sự thay thế, sự “trả thù” thất bại của chính mình và cũng để chứng mình “mình chẳng thua kém gì ai”.



Hậu quả của tình yêu bồng bột

Tình yêu vốn là một thứ tình cảm thiêng liêng và đẹp đẽ. Thế nhưng khi tình yêu được xây dựng bởi sự bồng bột và vị kỉ của cá nhân thì nó để lại những hậu quả thật sự không nhỏ về cả vật chất và tinh thần. Khi được hỏi tán được nhiều cô thế chắc là cuộc sống thi vị lắm, Nhã lắc đầu ngán ngẩm “Chỉ vì cái bản tính thích chinh phục và thể hiện mình mà có ngày, tớ mất 500 nghìn tiền điện thoại. Còn một tháng thì tiền điện thoại trên 600 nghìn là chuyện thường. Đó là chưa kể còn phải đau đầu với việc lúc thì cô này đòi đi chơi, lúc lại nàng khác. Phải làm sao để họ không biết tớ bắt cá một loạt tay nữa”. Nhưng cái thiệt hại về vật chất, con người ta có thể bù lại sau đó nhưng những gì thuộc về tinh thần thì liệu có thễ dễ dàng bù đắp. "Tán nhiều cô và đi vào nhiều cuộc tình chóng vánh, tớ thấy trái tim và cảm xúc mình đã chai sạm. Không biết đến khi nào tớ mới tìm được một người cho tớ yêu một cách chân thành đây”, Nhã tâm sự.

Và không chỉ chính bản thân Nhã, những tổn thương gì mà các cô gái Nhã tán phải gánh chịu?

Thiết nghĩ tình yêu là một thứ tình cảm rất đẹp đẽ của tuổi trẻ. Đừng chơi trò chơi đùa cợt và thay thế trong tình yêu bởi nó sẽ đem đến cho bạn những hậu quả và tổn thương không thể lường trước được.


Trần Thị Hoàng
[Nguồn muctim.com.vn]

♥ღTùng tử tế ♥ღ
14-11-2010, 09:29 PM
Đúng là cũng có một vài ng khi tình yêu tan vỡ , họ cố gắng nắm lấy một thứ tình yêu nào đó để lấp chỗ trống