PDA

Xem đầy đủ chức năng : Trong tình yêu, bạn tìm kiếm điều gì?



Uờ
03-05-2010, 12:39 AM
Tình yêu là một chủ đề nói không bao giờ hết được. Nếu ai nói là đã hiểu được hết ý nghĩa của tình yêu thì là nói dối. Trong tình yêu, bạn tìm kiếm điều gì cho mình?

Nói về góc độ tâm lý học, tình yêu là nhu cầu của mỗi con người

Nếu từ nhỏ bạn đã sống trong cảm giác thiếu an toàn, có thể đoán bạn sống trong môi trường được bao bọc bởi tình thương. Nếu cuộc sống của bạn không phong phú, rất có thể bạn sẽ yêu một con người hoạt bát và vui vẻ. Nếu bạn chịu ảnh hưởng nhiều của tình yêu, bạn sẽ cảm thấy bị mất tự do, dễ bị tổn thương, thất vọng và đau khổ.

Nếu một người có thể tự giải quyết được mọi vấn đề, liệu họ có cần đến tình yêu hay không?


http://socola.vn/photos/Image/2010/Tinhyeu/Thang5/03/0305.jpg

Câu trả lời là con người vẫn cần tình yêu bởi cần có sự giao lưu về tâm hồn và tình cảm yêu thương với nhau. Việc làm thỏa mãn nhu cầu của bản thân cũng như của người ấy là quan trọng như nhau. Chúng ta liệu có thể đặt ra câu hỏi “Người ấy vì sao lại như vậy?”để hiểu người ấy hơn thay vì trách móc “Người ấy vì sao lại có thể làm như vậy với mình?”

Trong quá trình đi tìm hiểu người ấy, bạn cũng đang tìm hiểu chính con người mình. Ý nghĩa của tình yêu không phải là chiếm hữu, làm sao có thể chiếm hữu một con người, cho dù là ở chế độ nô lệ cũng không thể chiếm hữu được về linh hồn.

Mục đích cuối cùng trong tình yêu chính là đi tìm kiếm bản chất của mỗi con người.

Vì sao chúng ta yêu người này mà lại không yêu người khác? Mỗi người đều nên hỏi bản thân câu hỏi này.

Khi yêu một người đặc biệt lý tính, bạn có thể đem tất cả lý tính của mình cho người ấy rồi yên tâm làm một con người cảm tính không?

Khi yêu một người đặc biệt cảm tính, bạn có thể đem tất cả cảm tính của mình cho người ấy không?

Khi yêu một người đặc biệt ưu tú, bạn có đem những mong muốn đẹp đẽ nhưng không thể đạt được của mình cho anh ấy để mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn không?

Khi yêu một người sùng bái bản thân, chúng ta có dựa vào sự sùng bái này để tăng cảm giác tự tin về bản thân chúng ta không?

Thông thường, hai người lần lượt nhận trách nhiệm với một số nhu cầu của đối phương. Họ là hai cá thể bổ sung cho nhau những khiếm khuyết, nếu không có nhau sẽ cảm thấy thiếu đi một điều gì đó. Quá trình đi tìm kiếm một ai đó cũng chính là quá trình bạn tìm kiếm chính mình. Khi bạn cảm thấy bạn thiếu điều gì đó, bạn thường giấu điều đó ở trong lòng, vì thế có khi bạn không hiểu chính mình.

Một người đàn ông lý tính đi tìm kiếm một người phụ nữ cảm tính rồi trách móc cô ấy. Anh ấy không hiểu rằng, cảm tính là một bộ phận nội tại trong con người anh ấy. Khi anh ấy biết cách điều hòa sự lý tính và cảm tính trong con người mình, anh ấy sẽ bớt trách móc hoặc ỷ lại. Trong khi yêu, chúng ta không ngừng tự kiểm điểm bản thân, nhận thức được rằng mình thiếu sót điều gì và tự tìm cách bù lấp những thiếu sót đó.

Yêu giúp cho con người không còn ỷ lại, không còn tư tưởng chiếm hữu. Yêu là sự khám phá tâm hồn mình.



Vân Anh ( Socola.vn )