Ðăng Nhập

Xem đầy đủ chức năng : Hạ Bolton, Chelsea chạm một tay vào ngôi vô địch



Uờ
13-04-2010, 08:44 PM
Chiến thắng tối thiểu trước Bolton giúp Chelsea nâng khoảng cách với MU lên thành 4 điểm. Thầy trò Ancelotti coi như đã chạm một tay vào chức vô địch bởi Premier League chỉ còn lại có 4 vòng đấu.


http://img.news.zing.vn/img/320/t320433.jpg
Bàn thắng duy nhất của Anelka trong trận gặp Bolton giúp Chelsea tiến rất gần tới ngôi vô địch

Không còn giành chiến thắng đậm đà 4-0 như hai lần gặp Bolton trước ở mùa giải năm nay (Carling Cup và lượt đi Premier League), nhưng kết quả 1-0 cũng là quá đủ với thầy trò Ancelotti. Chiến thắng quan trọng trước Bolton giúp Chelsea bỏ MU lại phía sau với khoảng cách 4 điểm, cánh cửa tới ngôi vô địch Premier League đang mở toang trước mắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trong thời gian qua, Malouda chính là cầu thủ thi đấu thăng hoa và hiệu quả nhất của Chelsea. Tuy nhiên, bước vào trận đấu với Bolton, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định cất anh trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, Joe Cole và Deco cũng được cho nghỉ. Dường như vị chiến lược gia người Italy muốn cho một số trụ cột dưỡng sức để chuẩn bị cho trận derby thành London hứa hẹn nhiều khó khăn với Tottenham vào thứ 7 tới.

Nhập cuộc với quyết tâm giành thắng lợi để “cắt đuôi” MU, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước một đối thủ đang nằm ở top cuối bảng xếp hạng, không khó để The Blues giành quyền kiểm soát thế trận. Sức ép lên khung thành của Jaaskelainen liên tục được các cầu thủ áo xanh gia tăng.

Tuy nhiên, các pha tấn công của Chelsea đã vấp phải hàng phòng ngự chơi với số đông và rất tập trung của Bolton. Không chỉ bình tĩnh hóa giải thành công các miếng đánh của Chelsea, Bolton còn tạo ra được những tình huống phản công nguy hiểm khiến CĐV của The Blues thót tim.

Phút 16, Lee có pha tạt bóng cực kỳ khó chịu từ bên cánh phải khiến Cech không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Taylor có cơ hội lập công. Rất may là Alex đã kịp khép góc, giải nguy cho đội nhà. Hai phút sau vẫn là Taylor khiến CĐV của Chelsea phải đứng bật dậy. Đáng tiếc là cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của cầu thủ Bolton lại đi trúng chân đồng đội Lee, đi vọt xà.

Phải tới phút 25 Chelsea mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Sau cú đá phạt như búa bổ của Drogba, Jaaskelainen buộc phải đấm bóng giải nguy. Trớ trêu thay, bóng từ tay Jaaskelainen lại bay đúng đến đầu Kalou nẩy ngược lại. May cho Bolton trong tình huống này bởi bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.


http://img.news.zing.vn/img/320/t320436.jpg
Anelka đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bolton đã chơi phòng ngự khá hay, nhưng họ cũng chỉ đứng vững được cho tới phút 43. Drogba bất ngờ dãn ra biên nhận đường chuyền của Zhirkov rồi thực hiện một quả tạt như đặt để Anelka băng vào dũng mãnh đánh đầu hạ gục thủ thành Jääskeläinen. Sau hơn hai tháng im hơi lặng tiếng, chân sút người Pháp đã tìm lại được niềm vui ghi bàn.

Bàn thắng của Anelka giúp Chelsea giải tỏa được sức ép, nhờ đó lối chơi của họ trở lên thanh thoát hơn khi bước sang hiệp hai. Phút 54, Chelsea có cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-0. Sau pha chọc khe tinh tế của Drogba, Kalou có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của anh quá hiền, không thể hạ gục được Jääskeläinen. Đến phút 60, thủ thành của Bolton lại một lần nữa chơi xuất sắc, kịp thời trổ tài cản phá cú dứt điểm búa bổ của Zhirkov.

Sau quãng thời gian bị Chelsea liên tục dồn ép, Bolton bất ngờ quyết định đẩy cao đội hình tấn công ở giữa hiệp hai với hi vọng có điểm để chắc suất trụ hạng. Nhờ đó trận đấu trở lên kịch tính và hấp dẫn hơn rất nhiều. Ở phía bên kia chiến tuyến, khả năng tấn công của The Blues cũng trở lên đa dạng và nguy hiểm hơn khi HLV Ancelotti quyết định tung Joe Cole và Malouda vào sân thay Kalou và Anelka.


http://img.news.zing.vn/img/320/t320437.jpg
Thủ thành Jaaskelainen đã chơi xuất sắc nhưng không thể cứu Bolton khỏi một trận thua

Phút 79, chỉ có sự may mắn mới giúp Bolton thoát khỏi bàn thua thứ hai. Từ pha chuyền bóng vào của Malouda, Lampard có khoảng trống để tung ra cú sút xa sở trường. Pha dứt điểm của “người không phổi” đã hạ được thủ thành Jääskeläinen nhưng bóng lại đi đúng vào cột dọc. Ít phút còn lại Chelsea vẫn tiếp tục làm chủ thế trận nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Alex, Terry, Ferreira, Mikel, Zhirkov, Lampard, Ballack, Anelka (Malouda 67’) Drogba, Kalou (Joe Cole 67’).

Bolton: Jääskeläinen, Robinson, Cahill, Knight, Steinsson, Ricketts, Muamba, Taylor, Wilshere (Elmander 82’), Chung-Yong Lee (Klasnic 82’), Davies.




Thành Giang
[Theo zing.vn]