Ðăng Nhập

Xem đầy đủ chức năng : 10 bí quyết để giữ tình yêu mãi mãi



Uờ
01-04-2010, 01:32 AM
Tại sao tình yêu của bạn không có kết quả tốt đẹp? Tình yêu thực sực phức tạp và khó bền hay đơn giản bạn chưa biết cách để nuôi dưỡng nó! 10 bí quyết dưới đây là gợi ý để có một tình yêu đẹp:

1. Nói với đối phương bạn yêu họ

Mặc dù hành động cao hơn ngôn ngữ, nhưng ngôn ngữ đôi khi có sức thuyết phục hơn hành dộng, bởi vì nó trực tiếp. Vì thế bạn còn ngại ngùng gì mà không thổ lộ tình cảm của mình. Một câu nói đơn giản “I love You” sẽ khiến người yêu cảm thấy mình được quan tâm và có một cảm giác an toàn khi yêu.

2. Thể hiện tình yêu

Những cử chỉ thân mật nhỏ nhỏ đôi khi lại là sự bất ngờ đối với chuyện tình cảm. Một số hành động nhỏ như ngồi trên ghế sofa nhẹ nhàng ôm lấy vai của họ, dựa tay của mình lên đùi của đối phương, cùng nắm tay khi đi dạo phố….. đều khiến tình cảm của bạn thêm sâu đậm hơn.

3. Biết đánh giá lẫn nhau

Chúng ta thường nói với đối phương mình thích họ biết bao. Nhưng bạn ngưỡng mộ điều gì ở họ, tại sao bạn tự hào, họ có những ưu điểm nổi bật nào?

Hãy để đối phương biết bạn thích họ không đơn giản chỉ là tình cảm ban đầu, mà đó chính là tình cảm suốt đời. Hãy tự tin rằng chỉ có chính mình mới phát huy được tiềm năng của đối phương.


http://socola.vn/photos/Image/2010/Tinhyeu/Thang4/01/0102.jpg

4. Mở rộng trái tim của bạn

Đừng khép kín chính bản thân mình, chia sẻ với người thân sự sợ hãi, thành tựu, mặt xấu tốt…để có được sự thông cảm của bạn bè.

Ngoài ra, chúng ta nên nhận định rằng người yêu chính là người thân mật nhất giúp chúng ta chia sẻ mọi bí mật, chứ không phải những người khác. Mặc dù trước mặt người thân mật nhất nên giữ không gian riêng nhất định, nhưng nên dành nhiều thời gian để thổ lộ chia sẻ với người yêu.

5. Là chỗ dựa vững chắc của đối phương

Khi người yêu gặp thất bại về sự nghiệp hoặc mất đi người thân, chúng ta nên biết cách an ủi và khích lệ đối phương. Đồng thời khi họ cãi nhau với đồng nghiệp, công việc không thuận lợi và một loạt việc vặt, bạn nên ủng hộ và an ủi họ.
Khi tranh cãi, chúng ta nên bình tĩnh và lý trí, nghe kĩ xem họ đang buồn bực điều gì, lượng thứ cho họ, ít nhất an ủi họ một chút.

6. Tặng quà

Nếu có điều kiện bạn nên tìm cơ hội để tặng cho họ món quà nhỏ thể hiện ý nghĩa. Đơn giản đó chỉ là quyển sách hoặc chút đồ điểm tâm bạn mua, chỉ cần nói với họ bạn nhớ đến họ là được.

Đôi khi chỉ là những tin nhắn nhỏ “I love You”, nhiều này thể hiện tình cảm đồng thời tăng thêm lòng tự tin và cảm giác an toàn cho đối phương.

7. Lượng thứ cho khuyết điểm của đối phương

Kỳ vọng quá cao ở đối phương dễ gây ra sự thất bại đối với tình yêu. Bất kể một ai cũng có những điểm còn thiếu sót không hoàn mỹ, vì thế bạn đừng đòi hỏi quá cao. Biết thấu hiểu và chấp nhận cả những điểm xấu của đối phương, đừng bao giờ cố ý xoáy sâu vào khuyết điểm đó.

8. Tìm kiếm không gian riêng cho hai người

Cho dù hai người bận thế nào đều phải đảm bảo mỗi tuần có một buổi tối bên cạnh nhau. Hai người cùng ôn lại kỷ niệm xưa, chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện vui, đôi khi chỉ ngồi im lặng bên nhau.

9. Đừng cho rằng mọi chuyện là tự nhiên

Tất cả những gì đối phương làm cho mình, bạn nên cảm ơn vì hạnh phúc họ đem tới. Niềm vui trong tình yêu chính là do đối phương đem đến cho bạn. Nhưng đừng bao giờ cho rằng mọi thứ là điều dĩ nhiên, tình yêu là cả quá trình tích lũy theo tháng ngày, cả hai bên đều phải đồng lòng để nuôi dưỡng, một khi chúng ta buông lỏng, tình yêu sẽ dần dần biến mất.

10. Cố gắng phấn đấu theo đuổi sự bình đẳng

Cả hai bên nên biết cách chia sẻ công việc nhà và một số việc khác để tạo sự bình đẳng, đồng thời có được sự chia sẻ đồng cảm hai bên. Khi bạn không thể chăm sóc người khác thì cũng đừng hy vọng hoặc yêu cầu người khác quan tâm quá sức đến mình.


Ánh Tuyết (Socola.vn)