PDA

Xem đầy đủ chức năng : Barca - Racing 4-0: Bản lĩnh nhà vô địch



thanhnam
22-02-2010, 08:00 PM
Như một thùng thuốc súng, càng nén chặt thì càng phát nổ mạnh mẽ, Barcelona đã đè bẹp Racing tới bàn không gỡ dù bị bủa vây bởi quá nhiều khó khăn cả về nhân sự lẫn tinh thần. Bản lĩnh của nhà vô địch đã được thể hiện đúng lúc.

Không chỉ mất những cầu thủ quan trọng bậc nhất là Xavi, Dani Alves, ngay trước giờ ra sân, Barca còn mất nốt cả trung phong Ibrahimovic do bị chấn thương mắt cá. Do đó, Pep Guardiola buộc lòng phải sử dụng bộ ba tấn công gồm Messi, Henry và Bojan Krkic. Kể từ khi Pep lên nắm quyền hồi năm ngoái thì đây mới là lần thứ 3 ông sử dụng bộ ba này ngay từ đầu trong khuôn khổ Liga, mà 2 lần trước cách nhau tới vài tháng. Ở hàng tiền vệ, đến Toure dù chưa bình phục hoàn toàn cũng vẫn phải cắn răng vào sân thi đấu.

Với một đội hình chắp vá như thế, vậy mà chỉ hơn nửa giờ thi đấu, các CĐV Barca đã có thể... tắt TV đi ngủ, bởi tới lúc ấy đội quân của Pep đã dẫn tới 3-0. Chỉ mất có 7 phút, Iniesta đã mở được tỷ số, trước khi lần lượt Henry rồi Marquez trổ tài sút phạt bằng làm tung lưới đối phương thêm 2 lần nữa chỉ trong vòng 5 phút. Và từ đó, 2/3 thời gian còn lại của trận đấu trở thành dịp để Pep thử lửa cho các tài năng trẻ. Người ta có cảm giác được chứng kiến một trận đấu của Barca Atleti (đội B do Luis Enrique dẫn dắt) khi lần lượt Pedro, Jeffren rồi Thiago được tung vào sân, trong đó Thiago là người ấn định chiến thắng sau đường chuyền dọn cỗ của Messi (trước đó là hàng loạt pha đảo chân khiến hậu vệ đối phương hoa mắt).

Nếu tổng kết lại cả 4 bàn thắng của Barca trận này thì người ta sẽ hiểu tại sao năm ngoái Barca đã giành tới 6 chiếc Cúp. Bàn của Iniesta là pha lập công đầu tiên của tiền vệ này kể từ sau bàn thắng quyết định ở Stamford Bridge tại bán kết Champions League mùa trước. Bàn của Henry mới chỉ là pha lập công thứ 3 của tiền đạo người Pháp ở mùa này. Marquez thì khỏi nói, đấy mới là bàn đầu tiên của hậu vệ người Mexico ở Liga từ đầu mùa. Còn Thiago? Đó là lần đầu tiên tiền vệ trẻ người Brazil (con trai của cựu tiền vệ nổi tiếng Mazinho) lập công cho đội lớn!

Vậy đấy, Barca đâu phải chỉ biết phụ thuộc vào những đường chọc khe của Xavi, những cú nước rút thần tốc của Dani Alves, những pha múa chân của Messi hay những cú sút trời giáng của Ibrahimovic. Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, những diễn viên phụ luôn để lại những dấu ấn để đời. Những cầu thủ đẳng cấp như Henry, dù có phải ngồi dự bị ba trận liên tiếp, cũng vẫn sẽ biết cách để bùng nổ nếu có cơ hội ra sân. Hay một cầu thủ khiêm nhường như Iniesta, dù rất ít ghi bàn, nhưng cứ lập công thì đó sẽ là những bàn thắng vô cùng ý nghĩa. Và quan trọng nhất là Barca có người đủ khả năng để nuôi dưỡng những cầu thủ như thế: Pep Guardiola.

Nhiều người đã lo ngại thất bại trước Atletico Madrid cách đây một tuần sẽ là điểm khởi đầu cho quá trình suy sụp của Barca, nhất là ngay sau đây họ sẽ còn phải chia sẻ sức lực cho chiến dịch bảo vệ ngôi vị ở Champions League. Thế nhưng, trước chuyến hành quân tới Suttgart, đội quân của Pep đã gửi tới đội bóng Đức, cũng như tất cả các đối thủ của họ ở Liga lẫn châu Âu lời cảnh báo đanh thép nhất. Ngay cả tờ báo thân Real Madrid, Marca cũng phải thán phục bằng hàng tít: "Barca có thể làm những gì mà họ muốn". Và nếu họ cứ thể hiện được tinh thần ấy thì người ta sẽ phải nói: Barca cứ muốn là làm được!