PDA

Xem đầy đủ chức năng : Yêu đơn phương đâu phải là tội



.Ngọc Xinh.
24-11-2009, 08:07 AM
Mình sẽ sống tốt như ngày bạn chưa đặt chân vào trái tim mình, mình chỉ cho phép mình buồn mấy ngày thôi. Như vậy là đủ rồi. Đơn phương không phải là tội, chỉ tội người kia không biết được giá trị của mình thôi.

Mình không nghĩ rằng sẽ thích bạn, vì bạn chẳng có điểm nào gọi là tương đồng với mình cả. Tình yêu là một cái gì đó lạ lẫm, thiêng liêng, mà ngày trước mình thường nghĩ “con bé như mình mà yêu ai thì người đó có phước lắm”.

Mình đã tự đặt ra mục tiêu phấn đấu: phải ra trường thì mới tính đến chuyện yêu đương. Mấy đứa bạn cười, tụi nó bảo: “Yêu mà cũng có kế hoạch nữa hả mày. Chuyện gì tới là tới à, không nói trước được đâu”. Lúc đó, bạn biết không, mình đã tự tin khẳng định: “Để rồi coi”.

Vậy đó, vậy mà mình lại thích bạn khi thời hạn mà mình đưa ra vẫn chưa kết thúc. Mà không, đó chưa thể gọi là tình yêu, chỉ vượt qua giới hạn tình bạn một chút thôi. Điều mà mình tự nói với bản thân, tự an ủi vì “vi phạm lời thề”.

Mình biết tình cảm của mình sẽ mãi chỉ dừng lại tại đó thôi vì mình không thể có cơ hội tiến xa hơn được nữa. Như bạn đã nói “Chúng ta sẽ mãi là bạn. Bạn là người bạn tốt của mình”. Ừm, là “bạn”, chỉ là người bạn bình thường không hơn không kém phải không?

Mình đã phân vân rất nhiều khi nói với bạn rằng mình thích bạn, vì mình đã biết trước câu trả lời mà bạn sẽ dành cho mình. Nhưng một con bé ngoan cố như mình lại muốn đau một lần rồi thôi, muốn có động lực để không còn phải day dứt, dằn vặt khi nghĩ đến bạn nữa.

7 tháng có là gì đâu so với thời gian 2 năm mà bạn luôn hướng về người con gái ấy. Tình cảm của mình có là gì đâu so với mối tình đầu của bạn. Mình có là gì đâu, mình chỉ là một người bạn trong hằng hà sa số những người xung quanh bạn…

Vâng, mình biết chứ! Mình biết có thời gian bạn cảm nhận được tình cảm của mình và bạn đã lẩn tránh mình. Mình cũng sợ sẽ bị tổn thương nên cũng dần xa lánh bạn. Lý trí mình bảo bạn không thể đến với mình, nhưng con tim mình phản bác lại, nó nói rằng biết đâu bạn sẽ cho mình cơ hội. Khi lý trí và con tim không đi chung một đường sẽ đem lại sự đau khổ cho người sở hữu nó, mà mình biết là bạn cũng đã trải qua cảm giác khó chịu đó.

Chẳng biết mình có ngu ngốc quá không khi mình thổ lộ tình cảm với bạn. Mình muốn có động lực để chấm dứt hay mình chờ đợi bạn nói rằng bạn cũng “có cảm giác” với mình? Bạn có biết những lời nói của bạn giống như từng nhát dao cứa vào trái tim mình không. Mình phát hiện tình cảm của mình giành cho bạn sâu đậm hơn những gì mình nghĩ. Bạn bảo mình cứ nói chuyện bình thường với bạn và đừng e dè gì hết. Không biết mình có đủ khả năng để làm vậy không?

Sao mình lại trở nên nhỏ bé, yếu đuối như vậy. Mình không muốn khiến bạn áy náy nên lúc nào cũng phải tươi cười, vui vẻ. Từ ngày hôm đó tới giờ mình luôn kiếm việc để làm, để không có thời gian trống mà nhớ đến bạn, mà tự than thở cho bản thân.

Còn bạn, mình nghĩ bạn nên tự cho mình cơ hội. Hãy quên đi quá khứ, làm lại từ đầu. Ai cũng có quyền được hạnh phúc, như lời mình nói với bạn đó, nhớ không? Mong bạn sẽ tìm được hạnh phúc mà bạn hằng mong.


Tua Vit - vnexpress.net

haiduong87
25-11-2009, 09:27 AM
Từ xưa đến nay tình đơn phương hay mối tình câm lặng là đau buồn nhất, nhưng cái gi cũng có 2 mặt mà mình hãy cố gắng giữ 1 chút kỷ niệm về nó để khi buồn bạn nhớ đến đau 1 chút vui 1 chút để ta nhận ra ah cuộc sống nè đẹp bjết bao. Chúc bạn hạnh phúc trên con đường mình trọn.....

yeudonphuong1988
09-12-2009, 10:46 AM
chán quá nhỉ tớ tình cờ đọc bài viết này, tớ nghĩ đến tớ... 4 năm rồi các bạn à. Ban đầu mới bước chân vào cổng trường đại học tớ đã bị cuốn hút bởi vẻ mặt tươi cười nhưng đôi lúc rất trầm tư của cô ấy. 4 năm đến h tớ đã có người yêu rồi nhưng trong tim tớ vẫm tồn tại hình bóng của cô ấy , liệu tớ có tham quá không nhỉ khi lại vừa muốn có người yêu mình và cũng có 1 người mình yêu ,, thật sự tớ không biết phải làm gì nữa , mồi lần trong lớp học nhìn thấy cô gái kia thì lại có 1 cảm giác khác lạ đến với tớ , nhưng tớ cũng không dám nói lời chia tay với người yêu hiện giờ , cô ấy là 1 người tốt và :xao: tớ cũng không muốn làm tổn thương đến cô ấy. giờ tớ phải làm sao bây giờ:thatall:

Đại hiệp mỏ nhọn
09-12-2009, 03:50 PM
ôi trời ơi! Len ơi , đọc cứ tưởng của Len ko cơ chứ

Tớ thấy yêu đơn phương thì đẹp biết bao nhưng chỉ tội là hơi bị bức rức và mỗi lần đi ngang qua thì phải ngoái đầu mà nhìn lại. Tớ luôn luôn ghét cảm giác đó, bực mình gì đâu.

pe ngok kute
09-12-2009, 04:17 PM
Bạn nên làm theo những gì trái tim mình mách bảo. Nếu nó nói yêu ai, thì bạn hãy theo nó. Nhưng bạn nên nhớ rằng, đừng từ bỏ người yêu mình để đến với người mình yêu vì một mai này, người mình yêu sẽ lại bỏ mình đến người mà họ yêu quí.

tuongvy219
08-01-2010, 09:46 AM
có ai muốn mình iu người k iu mình bao giờ phải k bạn. nhưng tc đến thật k thể nào trốn chạy được , dù biết mình sẽ đau và bùn lắm khi giữ mãi tc này trong lòng. nhưng nói ra để đau 1 lần như bạn nói và mất luôn tình bạn kia thì thật k muốn tý nào.có nhiều người liều thuốc thời gian co tác dụng đó.bạn thử đi

...:*Vô*:...
23-01-2010, 05:46 AM
biết yêu là khổ đau mà sao ta vẫn cứ yêu?!??!?!?!
có ai ko 1 lần yêu mà ko khổ chứ :hihi:
yêu đơn pương thật là buồn , liệu nó có thể qua nhanh ko?!??!