PDA

Xem đầy đủ chức năng : Hãy đọc để cảm nhận 1 chút!



Mr.Sjlent
02-10-2009, 01:36 PM
Câu chuyện bắt đầu từ khi chàng trai bước chân vào cấp 3!

Chàng trai quen 1 nhóm bạn,Họ cùng học chung 1 lớp chon của Trường .tình cảm của cả nhóm rất tốt,đặc biệt ,chàng trai nhận ra mình bắt đầu thích 1 cô bạn trong nhóm hơn mức bt.dường như cô bạn ấy cũng quý chàng trai hơn mức bt.Tình cảm giữa họ vẫn giữ như vậy sau 2 năm,chỉ đơn giản là những người bạn thân,và quý nhau hơn mức bt.Họ thật sự rất thoải mái,ngoài thời gian học ở trường và học thêm thì thời gian cả nhóm ở bên nhau,dù chỉ là đi cùng nhau,đi ăn,chơi đùa giữa đường phố hay về nhà ai đó nấu ăn và trêu đùa nhau cũng thật tuyệt.Kỉ niệm của họ ngày 1 nhiều thêm!

Năm thứ 3,năm cuối củng của cuộc sống học trò,những tưởng mọi thứ vẫn vậy!Nhưng không,cả nhóm thì vẫn vậy nhưng cô gái và cậu bạn kia dần nhận ra rằng nếu không nói ra cảm xúc của mình thì có lẽ cả hai sẽ hối tiếc.Thời gian của năm thứ 3 đã sắp hết mà vẫn chưa ai chịu lên tiếng trước,cô bạn kia thì chưa đủ can đảm để thổ lộ,còn cậu bạn kia thì đang tìm cơ hội thích hợp..
Điều gì phải đến cũng đến,Nhóm nhận trách nhiệm hái hoa phượng và bằng lăng làm những xâu hoa cho cả lớp trong ngày lễ tốt nghiệp.Được sự ủng hộ và tạo điều kiện của cả nhóm,cậu bạn bị ép phải ở lại trông thành quả là 1 sọt hoa phượng đầy,sọt hoa mà cậu bỏ ra nhiều công sức nhất để đem được về đích.Vậy là không chỉ có 1 mình cô bạn kia với các thành viên khác như trước nữa,họ đã được ở bên nhau cùng chung 1 nv. ^^

Họ ngồi sát bên nhau,dường như giữa họ không có khoảng kách nữa.Chàng trai nhìn cô bạn của mình thật trìu mến,và bản thân chàng đang cố lấy hết khả năng để nói lên cái điều bấy lâu chàng ta hằng ấp ủ sao cho lãng mạn nhất.Bất chợt cô bạn kia tựa nhẹ vào vai chàng và nói;

- "Tớ không chờ không chờ thêm được nữa ,vì cậu bắt tớ phải chờ đợi quá lâu!"

Trong cái không khí mát mẻ ,nhè nhẹ gió của buổi sáng sớm,2 người vẫn ngồi như vậy bên bờ hồ.trong 1 khung cảnh lãng mạn như vậy ,ngay dưới chân cột điện và bóng đèn hồ,chàng trai lại nói 1 câu mà có lẽ chính chàng trai cũng không tin vào tai mình:

- " Mình có cần phải nói ra nữa không?'

ôi,quỷ thần thiên địa ơi,sao mà lai có ai ngốc như thế cơ chứ !
Rồi họ phải chuyển hoa về 1 nơi gần đó cho tiện việc kết vòng.Chàng trai và cô bạn nắm tay nhau đi tròng ánh mặt trời mới mọc.Cô bạn cũng được chàng cõng đi 1 đoạn thật xa trong ánh mắt trìu mến của những người xung quanh!

Và rồi cả 2 cùng đỗ tốt nghiệp,cùng nhau đi chơi thật nhiều.Những ngày tháng ấy dường như họ chỉ sống giành cho nhau,cho bạn bè.
Sẽ thạt đẹp nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đó,phải không?

Không,họ còn phải trải qua 1 lần đấu súng nữa,đó chính là kì thi ĐH.thật cui ví cô bạn kia đã đỗ vào trường mà cô chọn!Chàng trai tuy GĐ có gặp rắc rối gần đợt thi nhưng vẫn vào được trường cậu thích!Nhà cậu không thuộc loại khá giả gì,nếu không muốn nói đang ở bên kia sườn dốc.còn cô bạn kia thì không phải lo lắng gì về tài chính cả.họ dự định thât nhièu,nhưng đột nhiên chàng trai chủ động chia tay cô gái.không nói lí do gì cả,chỉ đơn thuần là chia tay!
Với chàng trai,không có mối tình nào xen vào giữa họ cả.

cô gái thì muốn biết lí do ,nhưng chàng trai chỉ im lặng!Cô gái chỉ gửi 1 tn cho cậu bạn kia :"không là vợ chồng thì không là gì cả"
Họ đi qua nhau như thế!Để rồi 1 năm sau,khi trả lời câu hỏi của cô gái,chàng trai chỉ nói:
- "mình vì GĐ ,vì bản thân mình và cậu mà qđ như vậy "
- " Tại sao ?"
- " mình yêu ai là sẽ lấy người đó,nhưng GĐ mình có chuyện rắc rối,mình sẽ không lấy vợ nữa,có lẽ là vậy.Giữa chúng mình không có kết quả thì nên dừng lại ở nơi được xem là bắt đầu.mình không có khả năng chăm lo được cho cậu,sẽ không thể mang hp đến với cậu như mình từng nói'
- " Chồng thật ngốc !" (Ở bên nhau họ vẫn xưng hô v- c mà)
- " Lời hứa 5 năm coi như chồng thất hứa "
...
Đến bây giờ,họ vẫn đi qua nhau như thế lại 2 năm nữa trôi qua,không ai biết họ nghĩ gì,chỉ biết rằng chàng trai vẫn còn quyết tâm như khi mới ném đi hp của mình vậy.Còn cô gái thì đang yêu,nhưng yêu 1 người mắc phải tệ nạn Xh.Có khi nào,cô gái quá tàn nhẫn khi chọn cách yêu như vậy để trả thù chàng trai kia không?Khi mà người cô bạn ấy yêu "thật không thể chấp nhận được" !(đánh giá của tất cả)GĐ cô gái thì nhất quyết chọn chàng trai ngốc nghêch kia!
....

Bạn nghĩ gì về câu chuyện minh vừa kể?Bạn thấy chàng trai thế nào,có phải ngốc lắm không?còn cô bạn kia phải chăng đang mạo hiểm hp của mình?Nếu vậy chàng trai kia có nên thay đổi?
Nếu được xin bạn hãy viết lên dôi dòng suy nghĩ của bạn!
(Đây là 1 câu chuyện có thật,nó vẫn đang tiếp tục phát triển? và có thật)

muaquadang
28-11-2009, 12:05 PM
Trong cuộc sống có nhiều lựa chọn, nhưng đôi lúc giữa một hoàn cảnh bắt buộc phải chọn một trong hai như chàng trai, mình cũng không biết có thể chọn khác đi không nữa. Đành rằng rất đau lòng khi chia tay, nhưng nếu cứ tiếp tục thì,... hình như mình thấy ở bạn trai có sự tự ti.
Mình tự hỏi khi vẫn gặp nhau như thế có thể nào hết yêu nhau được không? hẳn là đã rất đau khổ. Mình không biết thực sự người bạn gái ấy có yêu chàng trai sau này không, cũng không thể tin một người như cô ấy lại lựa chọn cách đấy để trả thù. vậy cô ấy đang nghĩ gì? đang yêu ai? thật khó để trả lời, tình cảm vốn phức tạp, và của một cô gái lại càng phức tạp.
Mình thật sự muốn biết bây giờ họ thế nào? Bài này cũng lâu rồi nhỉ?

longverygood
28-11-2009, 12:57 PM
bạn dừng trách người bạn trai do..... nếu là mình cũng sẽ quyết dịnh như bạn dó thui..........y là một chuyện nhưng dể sống với nhau là một chuyên khác.......con trai tụi mình tự ái lắm......ko chăm lo dược cho người mình y là môt nồi nhuc lớn lăm.......mình ko nói người ban trai dó ko y bạn mà vì quá y bạn nện mới quyết dịnh như vậy do......nếu bạn có thương người ban trai dó thi hãy ở bên cạnh chia sẽ mọi thứ dộng viên bạn dó cố gắnng trên dường dời.....mình nghĩ chĩ một tg ngắn là có kế quả thui.....chúc 2 ban hp.....

GRTL
28-11-2009, 05:35 PM
- Chàng trai kia đúng là quá ngốc !!! anh chàng đánh giá và đưa ra quyết định dựa trên cái sĩ diện, cái tôi cục bộ của mình - nó không phù hợp với con người - sự kiện và hoàn cảnh của mối quan hệ đang có !
- Yêu nhau khi còn đang ngồi ghế Phổ Thông nhưng có thể bền chặt đó là rất hiếm có - rất đáng trân trọng ! Hơn nữa tình yêu ấy hội đủ mọi yếu tố để có thể phát triển lên mức độ cao hơn !
- Anh chàng đã tự đưa bản thân ra khỏi hoàn cảnh tự nhiên của mối quan hệ - đời sống hiện có của mình ! Anh chàng nói là vì gia đình - vì người yêu .... mà toàn làm việc khiến cho tất cả rối tung lên !!!
- Anh chàng bỏ quên khả năng nhận thức cùng quan điểm sống đúng và mạnh mẽ mà cả hai đã cùng nắm tay vượt qua bao nhiêu năm !!! anh ta hành động một cách máy móc và cục bộ - mọi thứ anh ta ôm lấy một mình ( từ các biến đổi tâm lý - suy nghỉ - sự yếu đuối bên trong con người anh ta ) để rồi suy diễn thái quá, rồi tự đưa ra quyết định trong lúc không thật sự minh mẫn.
- Chính anh ta cũng không hiểu và không dám chắc với quyết định của mình ! mọi thứ vẫn tiếp diễn chủ yếu vẫn do cái thể diện cùn của anh ta ... anh ta luôn cảm thấy bất an, mâu thuẩn, phân vân ... nhưng ... đã lỡ rồi <-- sợ mất đi hình ảnh Nam nhi ... ! cắn răng và nhắm mắt để tiếp tục giữ hình ảnh nam nhi.

- Anh ta đã chà đạp mọi thứ ! chỉ vì bởi một giây nông nổi và cả nghỉ .... sĩ diện cũng quan trọng nhưng nó không là gì so với tương lai và hạnh phục của một và nhiều con người !
- Đó cũng là sai lầm của không ít đàn ông trong xã hội !
- Không ít bậc quân vương phải sách dép bỏ chạy để mai sau xưng hùng trong sử sách ! :D.

whitemouse108
28-11-2009, 06:10 PM
Chàng trai kia đúng là ngốc vì khi chia tay với cô gái khi 2 người đã có với nhau nhiều kỉ niệm từ thời phổ thông nhưng tại sao chàng trai lại có quyết định như thế? Con trai là đại diện cho phái mạnh vì thế cần phải bảo vệ, chăm sóc cho phái yếu nhưng anh ta lại ko thể làm đc điều đó thì sẽ cảm thấy rằng "mình thật vô dụng ngay cả người con gái mình yêu cũng ko chăm sóc, bảo vệ đc" đây là tâm lý chung của tất cả đàn ông tốt đấy ^^. Vì lý do gia đình gặp rắc rối (chưa biết là rắc rối gì và cũng ko biết là có thật hay chỉ là lời nói dối) nên đã từ chối cô ấy có lẽ cậu ta đã suy nghĩ rất nhiều khi ra quyết định này, cậu ta đã ko thế đem lại hạnh phúc cho cô ấy vì thế đã chủ động chia tay để cô ấy tìm đc 1 người khác có thể mang lại hạnh phúc cho cô ấy. Tại sao chàng trai lại chọn cách này để giải quyết mà ko chọn cách cả 2 cùng nhau vượt qua thử thách để rồi yêu nhau hơn? Mỗi người có suy nghĩ khác nhau theo mình thì chàng trai muốn tự mình giải quyết các vấn đề khó khăn của mình và cũng muốn nâng cao năng lực của bản thân để xứng đáng làm "chồng" cô ấy. Nhưng nói như vậy cũng ko đúng vì đây chỉ là giả thuyết theo quan điểm cá nhân của mình thôi vì nếu chàng trai nghĩ như vậy thì sẽ ko đời nào để cô ấy yêu 1 tên "ko thể chấp nhận đc" nhưng có 1 điều mình tin rằng chàng trai vẫn còn yêu cô ấy one love forever. Mọi vấn đề nên nghĩ 2 chiều ko nên áp đặt quá những suy nghĩ của mình vào vấn đề mà làm mất đi tình khách quan của nó.

whynot
28-11-2009, 11:33 PM
hix... đọc câu chuyện này
buồn thật đấy
nhân vật nam kia giống mình cực kì
có fair là ngu la ngốc ko?
nhưng tớ ko chắc tương lai anh bạn kia có khá khẩm đc ko?
như tớ sa đà vì tự ti đau buồn hối hận
sẽ ko biết bao jo bước ra khỏi cái bóng của mình nữa
yêu là sẽ cưới có nên ko?

boybuon
29-11-2009, 07:12 AM
Trong tình yêu thì có muôn vàn thử thách, cái chính là 2 người phải cùng nhau vượt qua thử thách đó như thế nào. Theo câu chuyện trên thì anh chàng kia cảm thấy mình sẽ không đem lại hạnh phúc cho người mình yêu nên chia tay là cách mà anh ấy đã chọn. Nhưng tình yêu sẽ vượt lên tất cả, mình nghĩ anh chàng đó nên suy nghĩ thật kĩ rồi hãy đưa ra câu tra lợi

ngocquang_kenchi
30-11-2009, 03:49 AM
hix... đọc câu chuyện này
buồn thật đấy
nhân vật nam kia giống mình cực kì
có fair là ngu la ngốc ko?
nhưng tớ ko chắc tương lai anh bạn kia có khá khẩm đc ko?
như tớ sa đà vì tự ti đau buồn hối hận
sẽ ko biết bao jo bước ra khỏi cái bóng của mình nữa
yêu là sẽ cưới có nên ko?

Tại sao ko hả bạn. Nếu đã yêu nhau thì phải biết cùng nhau vượt qua khó khăn chứ. Tình yêu vốn thiêng liêng mà bạn nên sớm thoát khỏi cái bóng của mình đi. Sẽ ko có trở ngại nào đánh đổ đc tình yêu.Nếu chỉ vì chuyện đó thì chắc 2 bạn chưa thực sự hiểu nhau rồi :come::vui::vui:

sangvan
30-11-2009, 04:06 AM
tôi không biết lý do của cậu con trai đó là gì,,,tôi cũng chưa yêu ai sâu sắc đến vậy,,nhưng tôi tin lý do để chia tay có lẽ là buồn lắm,,,,,,,,,khi thật lòng yêu ai có lẽ chẳng mong gì hơn là đc làm hạnh phúc của người mình yêu.nhưng thật sự có cần phải làm khổ mình và người mình yêu như thế hay khồng,cứ nói ra tất cả,,,nếu vượt qua tất cả,,sẽ có 1 tình yêu đẹp,, nếu sự thật quá tàn nhẫn,,ít nhất có thể chia tay mà trong lòng không phải hối tiếc,,,im lặng như thế còn làm người ta buồn hơn,,chứ chảng phải là lo cho nguoiwf ta đâu

Pinky14
07-12-2009, 12:23 PM
mình thật là ko hiểu tình yêu, nhưng mình tin tưởng rằng họ có lý do riêng của họ