PDA

Xem đầy đủ chức năng : iPhone 3GS ế vì giá 'trên trời'



Băng Tước
14-07-2009, 12:44 AM
Mặc dù đã xuất hiện tại Việt Nam được gần một tháng và hầu như cửa hàng hi-tech nào cũng có, nhưng iPhone 3GS vẫn không được chuộng bởi mức giá vẫn ở "trên trời".

Dạo qua một vòng các địa chỉ bán điện thoại di động xách tay ở Hà Nội, TP HCM, có thể nhận thấy, iPhone 3GS được các cửa hàng "đánh bóng" bằng các loại banner, biển quảng cáo "đã có iPhone 3GS", "iPhone 3GS giá tốt nhất"...

http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/06/7A/iphone-3gs.jpg
Giá bán iPhone 3GS lên tới trên dưới 20 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Sức nóng từ không khí của thế giới cũng khiến dân chơi trong nước tò mò. Một chủ cửa hàng trên đường 3/2 TP HCM cho hay, "khách hàng đến, hầu như ai cũng ngó qua iPhone 3GS. Tuy nhiên, nghịch lý là lượng máy bán được không nhiều.

Lý giải cho việc model này bán chậm là mức giá. Hiện iPhone 3GS được bán trên thị trường có hai loại: hàng quốc tế và máy phải unlock với các phiên bản 16 và 32 GB. Trong đó, giá bán của các máy "phá khóa" khoảng 17 đến 19 triệu đồng, còn phiên bản cho phép gọi điện và không cần unlock lên tới 20 đến 23 triệu đồng. Mặc dù có mặt tại VN từ 26/6, sau khi ra mắt tại thế giới 4 ngày, tới nay, giá chiếc máy này vẫn không đổi.

"Mức giá 'trên trời' cho một phiên bản không có nhiều nâng cấp, thiết kế vẫn như iPhone 3G", anh Hải Long (Tân Bình, TP HCM) nhận xét. Giống như anh Long, nhiều người thích iPhone hiện vẫn xem iPhone 3G là sự lựa chọn tối ưu hơn khi mua. Mức giá các model này khoảng 10 đến 13,5 triệu đồng, trong đó hàng quốc tế đắt hơn 2 triệu đồng.

http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/06/7A/iphone-3g.jpg
iPhone 3G vẫn được nhiều người chọn mua. Ảnh: Quốc Huy.

Việc iPhone 3GS ra mắt, không làm thị trường iPhone 3G biến động giá nhiều. Thời điểm iPhone mới sắp xuất hiện, bản 3G chỉ giảm khoảng 300.000 đồng. Trong khi đó, giá bán iPhone đời đầu với các model cũ hiện chỉ còn từ 5,5 đến gần 7 triệu đồng. Loại này không còn hàng mới, tuy nhiên, người dùng không hào hứng bởi thị trường xuất hiện nhiều model "dựng", ngoài ra, chất lượng máy cũng khá tồi, vỏ xước nhiều, pin kém hơn.

Thị trường di động đang ở thời điểm thấp, tuy nhiên, smartphone, đặc biệt là iPhone vẫn bán tốt. Điện thoại của Apple đang là mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất so với PDA phone hay smartphone của Nokia, Samsung... Các cửa hàng bán đồ xách tay tại Hà Nội, TP HCM đều đang xem iPhone là mặt hàng chủ lực. "Ăn theo" chiếc di động này là hàng loạt các dịch vụ khác nhau như cài đặt phần mềm, game, bẻ khỏa hay bán phụ kiện đi kèm, như pin ngoài, sạc, tai nghe, vỏ bảo vệ, tấm dán màn hình.

Xê Kô
14-07-2009, 02:45 AM
hì, đúng là giá trên trời thật, bỏ 20 củ ra mua 1 cái di động thì thà làm con Mobiaddo hay Vertu còn thích hơn :hihi: