PDA

Xem đầy đủ chức năng : Giả dối và sự thật



gió đơn côi
18-02-2009, 06:14 AM
http://img.photo.zing.vn/file_uploads/zingphoto/2009/02/18/a0661410341d67275d5e5ac9eb7856be.jpg


Có người thích sự giả dối

Có người sẵn sàng đồng lõa

Vì căn bản đó là cách nhận thức của họ về các vấn đề trong cuộc sống…

Có người cả đời thật thà

Có người chỉ yêu sự thật

Vì căn bản họ là trò ngoan, được giáo dục như thế ngay từ lúc chào đời!

Và…

Có những người nhìn cuộc sống hai mặt như ngày và đêm, thấy rõ sáng - tối rồi bình thản chấp nhận vì nó vốn dĩ phải như thế. Họ đã trải nghiệm quá nhiều để biết nghiêng về một thái cực không tốt cho mình. Họ sống cân bằng để dễ dàng hòa nhập với tất cả những thứ mới mẻ khác lạ… và cũng để khỏi bị tổn thương niềm tin của mình.

Sau khi xem Dị nhân Benjamin, tôi bắt chước được kiểu thể hiện triết lý sống của mình như thế đấy. Bởi với cách nhìn nhận của mình, tôi thấy bao sự giả tạo được dựng lên mà thế gian cứ ngây ngô tin đó là sự thật. Ai cũng nghĩ điều đó Thật như đếm, nhưng ít người biết rằng đang… ĐẾM SAI. Song có quan trọng gì, khi lòng người dễ đổi thay. Tôi thấy được một điều trường tồn hơn cả thời gian từ trong phim, nhưng có bao giờ nhìn thấy điều đó ngoài đời thực?

Đôi lúc tôi lờ đi những dối trá lồ lộ trước mắt, cơ bản nó chẳng ảnh hưởng gì đến mình hay những người có mối liên hệ với mình.

Đôi lúc tôi đâm chọc linh tinh vào những chuyện thị phi, vì tôi biết rõ bản chất của nó và dự đoán sớm nay muộn cũng sẽ tác động đến mình.

Đôi lúc tôi chỉ muốn tung hê mọi thứ, để sự thật hiện rõ, dù nó làm tôi đau và những người khác cũng đau... đó là những lúc tôi không hiểu nổi mình... tôi làm điều đó... vì tôi đã làm điều đó thôi!

Tôi nghĩ rằng, với những điều mình đã làm, tôi chỉ biết hậu quả là hậu quả, chẳng cần xét căn nguyên, chẳng cần lời giải thích. Kỳ lạ một điều là những điều tốt ít khi được hỏi nguồn gốc từ đâu, người ta cứ tiếp nhận một cách thoải mái rồi quên. Sao không làm thế với những thứ tồi tệ, để rồi cũng nhanh chóng xoá mờ nó trong ký ức?

Nên nếu như bạn không thích điều gì đó tôi đã làm. Thì đừng hỏi vì sao... chỉ cần biết nó đã xảy ra và bạn không thích... Thế thôi!

Bởi trên đời này có điều gì là quan trọng đâu!


http://img.photo.zing.vn/file_uploads/zingphoto/2009/02/18/13967f3573b00db115ee28613a0e8052.jpg

pe' ngóc^^!
19-02-2009, 09:36 PM
2 điều đều trái ngược nhau........ và em và anh cũng trái ngược nhau........... ở 2 thế giới khác nhau............