PDA

Xem đầy đủ chức năng : Thay đổi thói quen ăn uống để có một làn da đẹp



Ann*_^
23-10-2008, 03:30 AM
Thay đổi thói quen ăn uống để có một làn da đẹp





1. Ăn ít lại và không thường xuyên ăn vặt
Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc sản sinh ra nhiều oxy hoạt tính. Oxy rất cần cho quá trình tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng nhưng quá trình này cũng sinh ra oxy hoạt tính, một chất thúc đẩy qua trình lão hóa. Nếu ăn vặt nhiều, oxy hoạt tính sẽ sinh ra nhiều hơn và quá trình lão hóa sẽ đẩy mạnh.

2. Uống sữa thay cho những món ăn vặt
Chọn sữa thay cho các món ăn vặt khác để cơ thể có thể hấp thụ được nhiều loại chất dinh dưỡng. Những chất dinh dưỡng này tốt hơn nhiều so với việc ăn bánh ngọt hay những món ăn vặt không béo bổ khác.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin và chất sắt
Hãy ăn rau quả và trái cây có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là Vitamin C để ức chế sự sản sinh sắc tố melanin. Thiếu sắc tố sẽ dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng trong máu làm cho da và môi tái xanh, tay chân bị lạnh. Táo là món ăn tốt nhất để bổ sung chất sắt. Ngoài ra còn có rong biển, sò...

4. Ăn nhiều đậu và đậu hũ - những thực phẩm giúp cân bằng hormone
Nếu sự cân bằng hormone bị phá vỡ, da trở nên khô, mất khả năng đàn hồi và nếp nhăn xuất hiện. Khả năng trao đổi chất suy giảm, tuần hoàn máu không lưu thông được khiến cho nếp nhăn càng sâu hơn. Những lúc như thế nên ăn nhiều đậu hũ, có chứa thành phần hormone tự nhiên giống như hormone nữ.

5. Uống nhiều trà xanh
Thành phần catechin của trà xanh có hiệu quả chống oxy hóa gấp 100 lấn vitamin C, là chất tốt nhất khi dùng làm mặt nạ ngăn ngừa lão hóa.

6. Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe
Đậu và tỏi tây: đây là một trong số những loại thực phẩm đem lại sự trẻ trung cho làn da và khuôn mặt.
Cà rốt: Có hiệu quả phục hồi nhanh chóng làn da thô sần do mệt mỏi và mất ngủ, đem lại một làn da sáng hồng hào.
Bông cải xanh: Giàu Vitamin C và chất xơ có vai trò tạo nên một làn da sáng mượt, ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố và chống lão hóa.

www.cyworld.vn/lacvertessance