PDA

Xem đầy đủ chức năng : Hogwarts mơ màng [HP fic]



si c'était vrai
13-07-2008, 07:42 PM
- Fic title : Hogwarts mơ màng
- Diclaimer : Harry Potter - J.K. Rowling
- Category : Original .
- Genres : Romance , OCC
- Characters: Các câu chuyện xoay quanh nhân vật Luna Lovegood và những người bạn
- Rating: T
- Note : các nhân vật trong Fic không hẳn có tính cách giống như trong truyện của cô J.K.Rowling . Fic chỉ dành cho những ai đã từng đọc Harry Potter :) ,dù cậu ấy ko phải nhân vật chính trong Fic .

- Summary:

Thoáng nhìn thấy một mái tóc vàng óng rối bời phía trước, anh chàng tóc đỏ cao lêu nghêu ấy vội chạy tới:

“Hi, Luna!”

“Luna!!”

”Luna Luvegood !!!”

Nhưng chỉ đến khi anh réo to cái tên ấy và chạm tay vào vạt áo màu xanh nước biển sậm ,cô nàng tóc rối mới giật mình quay đầu lại ...

=========


HOGWARTS MƠ MÀNG

CHAP I : CUỘC GẶP GỠ

Phần 1


_ Không thể tin được là các toa tàu năm nay lại chật kín tất cả các chỗ ngồi như vậy ! – một anh chàng tóc đỏ cao kều cất tiếng than vãn ngay khi vừa mở cánh cửa bước vào khoang tàu của bọn Harry ,Ginny , Neville ...

_Đây là toa tàu số 7 mà bọn này đã ghé qua đấy – anh chàng theo sau – với cái bộ dạng giống y chang như người kia lên tiếng .

_ Và bọn này nghĩ là sẽ nhập hội với mấy đứa .

_Chính xác ! – anh chàng thứ 2 ủng hộ

Tóc đỏ, cao kều, mặt lấm tấm những tàn nhang , giống nhau y đúc,lúc nào cũng cặp kè như hình với bóng – Đó là dấu hiệu của cặp sinh đôi nhà Weasley không lẫn đi đâu được – bộ đôi “siêu quậy” đình đám của trường Hogwarts .

Cô bé Ginny khẽ chau mày nhìn 2 ông anh của mình

_Fred, Geogre, 2 anh làm ơn trật tự chút coi ...

Nhưng rồi gương mặt cau có của cô bé ngay lập tức giãn ra với một vẻ thích thú là đàng khác :

_Vì toa chỉ có 4 ghế nên các anh làm ơn - hãy - đứng nhé !

Quan sát cái điệu bộ tí tởn rất chi hí hửng của cô em út , Geogre nháy mắt trêu chọc :

_Yên tâm đi Ginny, tụi anh ko có tranh chỗ của em để ngồi cạnh Harry đâu !

Gương mặt Ginny bỗng dưng ửng đỏ. Nó quay ngoắt đi và tự hứa với mình rằng sẽ ko thèm đóai hòai gì đến 2 ông anh quỷ quái kia nữa . Harry vờ như chưa nghe thấy lời nói vừa rồi của Geogre, nó ko muốn làm cô bé Gin thêm ngượng ngùng . Nó đứng dậy :

_ Hai anh có thể ...

Nhưng Fred không để Harry nói hết câu, cậu cắt ngang :

_ Ko cần đâu , tụi này tự lo đc mà .

_ Họ làm sao có thể ngồi yên được nổi lấy 5 phút chứ ! – Ginny nói chỏn lỏn với cái vẻ giận lẫy .

_Thôi đi cô nhóc – Fred cười,xoa đầu Gin ,như một dấu hiệu của việc làm hòa .
Geogre thì đưa mắt nhìn bao quát toa tàu bé nhỏ của cả bọn , cậu nở một nụ cười rất tươi với Neville

_Neville,khỏe chứ ?

Và cậu bé gật đầu bẽn lẽn ... Cô bé Ginny thì bỗng giật mình như chợt nhớ ra điều gì đó :

_Đây là bạn em, bạn ấy thuộc nhà Ravenclaw - Luna Lovegood !

---

Chap I - phần 2

Từ khi Fred và Geogre bước vào đây đến giờ, Ginny có cảm giác nơi này bỗng dưng om sòm nhộn nhạo hết cả lên – 2 anh ấy cứ thi nhau thao thao bất tuyệt , cô bé lại còn bị Geogre trêu chọc nữa , cho nên quên béng cả chuyện giới thiệu cô bạn mới Luna cho 2 ông anh của mình .

_Luna, bồ yên lặng quá àh – Gin nói trong tiếng thở nhẹ

_Chào Luna ! – Geogre tươi cười .

Cô bé gồi bên cửa sổ , giờ đây khẽ ngước ánh mắt nhìn lên. Luna có một mái tóc dài vàng óng và được buông xõa rối bời . Bây giờ thì mọi người mới nhận ra đôi mắt của cô bé có màu xám bạc mơ màng ,hồ như lúc nào ánh nhìn từ đôi mắt ấy cũng ngơ ngẩn,lạ lẫm thế . Giờ thì Harry đã hiểu vì sao bọn chúng còn có chỗ để ngồi trong cái đoàn tàu chật ních người này – đơn giản là bởi vì Luna có một vẻ gì đó rất chi ngớ ngẩn , đến nỗi mà mọi người có lẽ đã bỏ rơi cô bé 1 mình 1 toa riêng. Cho đến khi tụi Harry , Ginny, Neville đến ... bây giờ thì thêm Fred và Geogre .

_ Ừ ,chào – Luna đáp thờ ơ , rồi cô lại tiếp tục cúi đầu xuống ,chúi mắt vào tờ tạp chí .

_ Em đang cầm báo ngược này – Fred ngạc nhiên nhìn với cô bé .

_ Vẻ bên ngoài không bao giờ nói lên được cái ẩn chứa bên trong – Luna nói với cái giọng trầm bổng như tiếng hát vậy - anh ko hiểu được đâu - cô bé thêm vào.

Tất cả mọi con mắt đều dán về phía Luna , nhưng Luna hình như không hề biết điều đó , vì cô bé vẫn đang nhìn vào những dòng chữ xếp ngược lộn xộn .
Fred im lặng – một việc hiếm bắt gặp thấy ở anh chàng .

_Uhm, sẽ có chỗ ngồi cho tất cả mọi người – Gin bỗng dưng lên tiếng . Cô bé không muốn tất cả mọi người đều nhận thấy cô bạn Luna của nó quá sức kì quặc . Và theo sự sắp xếp của cô bé , mọi người trong toa chia làm 2 tốp , Harry – Gin -Fred ngồi 1 hàng và Luna – Neville – Geogre ở băng ghế đối diện . George ban đầu còn có vẻ muốn đòi Harry đổi chỗ để anh được ngồi cạnh cô em gái của mình nhưng cô bé đã véo anh một cái rõ đau như đây là lời cảnh cáo ngầm.

_ Nghỉ hè vui không Luna ? – Gin gợi chuyện , vì từ nãy đến giờ cô bé thấy Luna dường như chỉ có phản ứng là 1 cái gật đầu khi Gin hỏi liệu tụi nó ( Gin, Harry , Neville ) có thể vào ngồi cùng cô không , 1 lời nói “Ừh,chào” cụt lủn mà Luna dành cho Geogre và 1 câu nói vô thưởng vô phạt với Fred .

Ginny quen Luna hơn 4 năm rồi – nếu ko muốn nói Gin là người-bạn-duy-nhất của Luna ,và dường như lúc nào Luna cũng ở trong cái trạng thái khó hiểu ấy .Cho nên cô bé luôn là người phải gợi chuyện – như là để tách cô nàng ra khỏi cái thế giới bí ẩn đến kì dị của cô ta vậy .

_Vui lắm,bạn biết đấy . – Luna đáp ,vẫn cái giọng mơ màng đó .
Rồi,cô bé bỏ tờ báo xuống, nhìn chằm chằm vào người đang ngồi đối diện .

_Anh là Harry Potter àh ?

Harry ước sao cho cô bé Luna kia dừng ánh mắt ấy lại ,đừng có nhìn nó như thế trước mặt mọi người và hỏi nó câu hỏi này .

_ Anh biết anh là người đó mà – Harry nói

Neville cười khúc khích trước câu trả lời của Harry .

_Nhưng em chưa biết anh là ai – Luna quay sang Neville , như thể quên bẵng mất việc nó đang trò chuyện với Harry vậy .

_ Tôi ... chẳng là ai cả - Nụ cười của Neville bỗng nhiên trở thành sự rụt rè và ấp úng trong giọng nói . Ginny biết Neville lúc nào cũng tự ti về sự kém cỏi ,vụng về của mình nên lúc nào cũng chỉ suy nghĩ “mình chẳng là gì cả” , Gin vội xen vào

_Không phải vậy đâu, anh ấy là Neville , Neville Longbotom đó Luna à

_ Sự khiêm tốn là một kho báu quý giá của con người

Giọng Luna cất lên thật nhẹ . Cô bé nói khi ánh mắt đang nhìn bâng quơ qua ô cửa sổ . Neville không hiểu lắm , nhưng nó có một cảm giác nhẹ nhàng , có lẽ là vì lời nói ấy rất khẽ và lắng .

Gương mặt của Luna giờ đây lại khuất sau tờ tạp chí cầm ngược xếp những dòng chữ lộn xộn như là "Kẻ mách lẻo" . Geogre và Fred nhíu mày nhìn nhau chia sẻ sự khó hiểu .

Đoàn tàu Hogwarts lắc lư trên đường ray , băng mình qua vùng đồng quê trải rộng mênh mang . Một ngày thật là kì lạ - Fred ngẩn ngơ , tiếng thở dài bất chợt của cậu khiến cho Geogre có cảm giác thằng anh – ra đời trước vài giây - của mình vẫn chưa hết ốm sau cái vụ thử thí nghiệm cái kẹo “xì xèo dzính nhách” ( heheh, ngoài tác giả và 2 anh em đó ra,ko ai hiểu nổi kẹo đó là cái thứ jì đâu )

Thời gian cứ thế lướt đi . Mới lúc trước khoang tàu còn tràn ngập ánh mặt trời, vậy mà dường như chỉ ngay sau đó ,cả đoàn người đã băng đi dưới những làn mây xám bạc và tối dần – như ánh mắt của người con gái với cái nhìn lặng lẽ như muốn xuyên qua màn đêm ấy – vì lúc này ko còn đủ ánh sáng cho cô đọc báo nữa .

“Nhà Ravenclaw đứa nào cũng mọt sách” – Geogre lảm nhảm trong giấc mơ của cậu . Còn Fred – cậu tự hứa sẽ xóa đi vài hình ảnh trong đầu bằng một giấc ngủ.

si c'était vrai
13-07-2008, 09:25 PM
CHAP II – CÔ NÀNG RAVENCLAW

phần 1


_ Dậy,dậy mau lên mấy bồ ơi ,sắp đến Hogward rồi – Ron và Hermione mở cánh cửa toa tàu của tụi Harry . Ron nhìn Fred và Geogre đầy tò mò :

_Sao 2 ảnh cũng ở đây luôn vậy ?

_Vì tụi này ko phải là “huynh trưởng” như trò , Ronnal bé bỏng àh – Geogre trêu đùa . Ron ghét nhất bị gọi như thế . 2 ông anh này vẫn cứ giễu nó không thôi vì chuyện nó được làm huynh trưởng vào năm học thứ 5 tại trường Hogwarts.

_ Đi thôi Geogre – Fred kéo người em sinh đôi của mình đứng dậy – Anh ko muốn “tân huynh trưởng” Ronnal thấy tụi mình rề rà rồi khi về lâu đài lại phạt cấm túc tụi mình đâu. Chúng ta còn nhiều việc để làm thay vì chép phạt !

Geogre nhe răng cười với cả bọn thay lời tạm biệt rồi cậu và Fred khuất sau cánh cửa . Ron có vẻ buồn khi nhìn về cái huy hiệu của mình ...


_ Các ảnh đang nghĩ jì chứ ? Tưởng mình cũng như Percy sao ? Nghĩ mình ham hố mấy cái này lắm sao ...


_Ron , bồ biết tính 2 ảnh mà , Fred và Geogre luôn trêu chọc bồ bất cứ khi nào có thể - Hermione ngay lập tức an ủi cậu .

_Nhưng thái độ của anh Fred hôm nay cứ kì lạ làm sao đó ... – Giọng Ginny nhỏ nhỏ, hình như cô bé chỉ muốn tự nói cho mình nghe thôi - Ảnh bỏ đi,thậm chí ko cả một câu chào ,ko giống Fred bình thường tẹo nào ...

===

Ngoại trừ Luna ,vốn đã mặc sắn chiếc áo trùm màu xanh biển sậm và Ron ,Hermione là tân huynh trưởng năm học thứ 5 này ra, tụi Harry, Ginny và Neville đều chưa thay trang phục . Tụi nó lúi húi hạ va li xuống và lôi từ trong đó ra một cái áo choàng .

_Harry, cầm hộ mình con Trevor nhé ,Neville mồm nói tay đưa con cóc Trevor cho Harry.

_Em có thể mượn con cú của anh ko vậy ? – Luna nhìn Hegwid bằng đôi mắt hiếu kì . Hình như cô nàng thích con cú trắng như tuyết này lắm thì phải. Harry ko muốn lắm cái việc giao Hegwid cho một con nhỏ lập dị như Luna nhưng ko lẽ nào nó từ chối ... Hegwid quay ngoắt cái đầu giận dỗi Harry rồi đôi mắt màu hổ phách của nó lại tỏ ra vẻ rất ư kiêu kì với Luna .

_Nó xinh đẹp thật, và rất là thông minh nữa – Luna cười . Và con cú khẽ mổ lích rích vào ngón tay cô nàng


_Hegwid , ko được làm thế - Harry bảo với con cú .

Ron và Hermione lại phải tiếp tục làm nhiệm vụ của huynh trưởng, đi từng khoang đánh thức mọi người ...

Trời tảng sáng , lúc này cả hội đều đã mặc đồng phục , sẵn sàng hành lí để chuẩn bị xuống tàu. Harry bỗng nghe thấy một tiếng cười khúc khích quen thuộc lắm , tim nó đập nhanh hơn,và hình như ngực còn hơi nhói nữa thì phải .

_Chào anh , Harry !

Harry hình như nãy giờ ko rời ánh mắt khỏi Cho Chang , cô bé bên nhà Ravenclaw vừa ngang qua khoang tàu cùng với đám bạn thân của mình . Những đứa đi cùng Cho cười rúc rích khi thấy ánh mắt của Harry cứ dán chặt lấy Cho trong vô thức .

_Uh...m , c..h..à..o , Cho – Harry lúng túng . Nhưng khi nó nói xong câu này thì Cho và những người bạn của cô bé đã đi khuất rồi , chỉ còn lại những tiếng cười lanh lảnh . Ngốc nghếch – Harry cảm thấy mình thật tệ . Nó đang ngồi đây - như một tên ngố giữa Neville và Luna , trên tay thì cầm 1 con cóc ... và Cho Chang đi qua , bắt gặp nó trong lúc này ... Harry càng nghĩ càng thấy tiu nghỉu . Tàu dừng bến , nó thất thểu mở cánh cửa và bước ra ngoài .

_Weasley , đứng một mình trong toa tàu ,thật là thú vị ! Trừ nhà Gryffindor 5 điểm cho cái tội trễ nải này của trò ! – Một giọng nói sắc lạnh bỗng vang lên – Draco Malfoy đã kéo Ginny ra khỏi trạng thái ngơ ngẩn – bằng cái cách như thể dội vào cô bé một gáo nước lạnh ...

_ Ngươi đâu có quyền ... – Gin định phản ứng , nhưng bỗng dưng cô bé nhớ lại câu chuyện của Ron và Hermione kể lúc nãy , Malfoy là huynh trưởng bên nhà Syltherin ,hắn có quyền trừ điểm cô bé, nhưng cô bé vẫn chưa chịu thua :

_Năm học mới còn chưa bắt đầu ,chúng ta chưa ở Hogwarts, ko thể trừ điểm đc!

_Rồi lát nữa về lâu đài, nhìn vào cái đồng hồ trò sẽ thấy ta có thể hay ko. Và trò còn ko khẩn trương rời khỏi đây, ta ko biế là ta có thể trừ nhà Gryffindor thêm bao nhiêu điểm nữa đâu! – Malfoy quay bước đi thẳng, sau khi kết thúc những lời hợm hĩnh đe dọa với Gin . Cô bé ủ rũ rời khỏi toa tàu Hogwarts , một ngày mới bắt đầu hình như ko thể nào tệ hơn được nữa ...
*

Chap II –phần 2

Năm nay tụi học sinh Hogwarts không trở lại tòa lâu đài bằng thuyền mà là trên những cỗ xe ngựa kéo . Giọng Luna reo như reo lên :

“Nhìn những con ngựa bạc này , chúng mang một vẻ đẹp thật là huyền bí”


“Luna, không có con ngựa bạc nào hết , em lại bắt đầu trí tưởng tượng của mình rồi” – Hermione nói

“Hình như đó ko phải là con ngựa bạc huyền bí , tôi nghĩ đó giống những con nhân sư chắp thêm mấy cái cánh rồng chứ Luna ” – Geogre châm chọc.

“Những ánh mắt lạnh lẽo” – Lovegood, như ko cần đóai hòai đến lời giễu cợt của mọi người,vẫn tiếp tục với mạch suy nghĩ của mình ... “Em ko nghĩ rằng nơi này có nhiều con vong mã đến vậy”


“cho đến khi nào em đi vào rừng cấm ,em sẽ thấy” – Fred nháy mắt

“Fred , anh ko được phép nói như vậy với Luna” – Hermione nhăn nhó .

Rừng cấm ,ngay cái tên gọi của nó thôi cũng đủ hiểu rồi . Bọn học sinh chỉ trừ phi bị phạt cấm túc mới phải vào rừng kiếm cây thuốc cho môn thảo dược học thôi chứ đây là nơi mà ai cũng hãi. Còn 2 anh chàng sinh đôi nhà Weasley hình như là trường hợp ngoại lệ, bởi 1 lần bác Hagrid đã phải nói với Ron đầy bức xúc :“ Ta sắp tốn đến nửa cuộc đời mình để rượt 2 thằng anh cháu ra khỏi Rừng Cấm đấy!”

“Tôi cũng nhìn thấy những con ngựa đó”

Mọi người trên xe nhìn chằm chằm về phía người vừa phát ngôn,với những ánh mắt–ko–thể-tin–được . Là Harry Potter vừa nói.

“Những con vong mã , chỉ người nào đã từng chứng kiến cái chết – mới có thể nhìn thấy chúng”

Cô bé Luna nhìn về nơi xa vắng nào đó , vẫn là cái giọng nói bổng trầm như tiếng hát . Không ai còn nhắc đến chuyện cỗ xe kéo và những con vong mã nữa .

rimikio
13-07-2008, 11:21 PM
phỏng theo tập 5 , HP & hội phượng hoàng .
good .
Tuy nhân vậy chính ko phải HP nhưng dù sao cũng ủng hộ.
póc tem cái nì.Pót típ coi.
P.S : nhớ đừng tô màu fic nhé

si c'était vrai
14-07-2008, 12:11 AM
CHAP III - HOGWARTS CUỐI TUẦN

phần 1


Cuối tuần, sương mù như giăng phủ dày đặc lên tòa lâu đài Hogwarts . Với cái thời tiết như vậy thì việc luyện tập Quicddictch trở nên hòan tòan bất-khả-thi. Sau một hồi bay lượn và chủ yếu là ...va đập lộn xộn lẫn nhau trên bầu trời , đội trưởng nhà Gryfindore – Anglina Johnson buộc phải nhượng bộ cho toàn ngừng buổi tập ( nếu cô ko muốn tạo ra quá nhiều chấn thương trước khi mùa giải bắt đầu ) . Fred mệt mỏi lê bước từ sân tập Quiddich về phòng sinh hoạt chung nà Gryffindor .Thoáng nhìn thấy một mái tóc dài rối bời phía trước, anh chàng tóc đỏ cao lêu nghêu ấy vội chạy tới:

“Hi, Luna !”

“Luna!!”

”Luna Lovegood !!!”

Chỉ đến khi Fred réo to cái tên ấy và chạm tay vào vạt áo màu xanh nước biển sậm ,cô nàng tóc rối mới giật mình quay đầu lại ...

“Hình như anh gọi em àh ?”

“Thế em nghĩ ở Hogwarts còn có một Lovegood thứ 2 không ?”

Cô bé lắc đầu .

và anh nghĩ là trên cả thế giới này cũng ko có 1 Luna thứ 2 đâu - Fred nghĩ thầm trong đầu .

“Mà em làm gì ở đây trong cái thời tiết mịt mù như vậy chứ”

“Một ít sương mù vào buổi sáng ...”

Fred chờ đợi,nhưng hình như cô bé Luna chỉ dừng lại ở đó và ko nói tiếp nữa .

“...có lợi cho sức khỏe hả em” – Fred giỡn
“và như thế này cũng ko phải là một ít như em nói đâu!”

Fred hơi nhíu mày khi nhìn Luna , mái tóc vàng ảo mờ trong hơi sương ,những sợi tóc dài lòa xòa đan vào nhau buồn ủ rũ trên vạt áo – chiếc áo màu xanh biển sậm thật mong manh trong một buổi sáng lạnh lẽo ... Fred hít một hơi thở thật sâu rồi nhìn vào đôi mắt xám bạc mơ màng ấy :

“Luna, anh cho rằng việc gặp anh đã làm cho em quên hết em đang định làm gì rồi phải không” – Fred thêm vào đó một nụ cười nửa trêu chọc ,nửa còn lại là gì...ko rõ nữa
“Đấy, em có nói gì đâu,vậy là đúng rồi nhé”
“Cho nên , Luna, đi cùng với anh , anh sẽ đưa em đến 1 nơi này hay lắm! Anh sắp chết cóng ngòai này rồi em biết không !”

Thực ra từ nãy giờ chỉ có mình Fred thao thao bất tuyệt hết câu này đến câu khác . Luna có phải là Geogre đâu mà có thể theo kịp được cái nhịp độ luyến thoắng của anh chứ . Đã vậy,ko để cô bé kịp phản ứng jì, anh chàng đã nắm lấy tay cô bé mà kéo cô bé đi theo mình .

“Anh biết không, anh ào ào như 1 cơn bão vậy, Fred” – Luna vừa đi theo anh,vừa nhỏen miệng cười .

“Eh eh , có sự nhầm lẫn jì đó ở đây rồi . Luna Lovegood , người mà đang nắm tay em bây giờ ấy, ko phải Fred Weasley mà là Geogre Weasley, biết không”

Fred vẫn ko rời tay khỏi cô bé,mặc dù bây giờ 2 người đã đi vào trong một hành lang chứ ko còn ở ngoài trời nữa .

“Anh là Fred”

Luna nói bằng giọng rất nhẹ ,nhưng mà hoàn tòan chắc chắn . Đôi mắt xám bạc của cô nhìn sâu vào đôi mắt nâu của anh đầy tự tin .

“Anh biết mình là ai chứ” – anh chàng tóc đỏ vẫn cố cãi – “Điều jì khiến cho em cứ gán anh với cái tên Fred vậy chứ ?! Chán thật,chưa có ai thành công trong việc phân biệt 2 đứa tụi anh ”

“Em biết, anh và anh Geogre giống nhau y hệt, cả về gương mặt,dáng vẻ lẫn giọng nói, sở thích – như một cặp bài trùng . Nhưng bản chất thì các anh vẫn là 2 con người hoàn tòan khác nhau . Em-biết–anh–là–ai , Fred Weasley”

“Luna, em chẳng hề ngớ ngẩn chút nào”

Fred thốt lên kinh ngạc , bàn tay còn lại của anh nắm luôn lấy bàn tay còn lại của cô bé .

“Vẻ bề ngòai không bao giờ ẩn chứa được cái bên trong” . Một lần em đã nói với anh như vậy . Nhưng anh ko hiểu được.

“Thế điều gì phân biệt anh với Geogre nào cô bé” – ánh mắt Fred nhìn cô bé, sáng lấp láy .

“Đó là cảm giác”

“Mơ hồ quá” – Fred như muốn cô bé gợi ý thêm

“Chỉ cần người ta có lòng tin vào những gì trái tim cảm nhận thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều”

“Nhưng cảm giác của em về anh là sao chứ ?”
“Luna, em nghĩ gì về anh? ”

Luna ko trả lời . Ánh mắt cô lại lạc lõng ở một nơi xa xôi nào đó . Bàn tay cô vẫn lạnh – dù đã ở trong tay anh . Fred tự dưng cảm thấy ủ dột trong lòng, anh buông rơi đôi bàn tay ấy. Phải, chưa bao giờ, chưa một lần anh nắm bắt được những suy nghĩ mông lung của người con gái này ...


*

chap III phần 2


“Ơ, tại sao chúng ta lại ở đây vậy ?”

Luna bất ngờ quay lại nhìn Fred, ánh mắt như muốn hỏi .

“Anh tưởng em còn bận phiêu tận nơi nào chứ!”

Rồi Fred chỉ vào một bức tranh vẽ cái khay đựng đầy hoa quả trên tường

“Em hãy khều vào trái lê , trêu cho nó cười khúc khích thử xem”

Luna tò mò làm theo lời anh . Và ngay khi trái lê bật cười rúc rích ,nó đã biến thành một cái nắm cửa màu xanh bự chảng . Fred đặt tay mình lên tay Luna và bật mở cánh cửa của gian phòng .

“Anh cá là em chưa từng biết đến nơi này – nhà bếp – một nơi xứng đáng là thiên đường của Hogwarts đấy! ”

Đó là một căn phòng rộng lớn mênh mông có trần cao như Đại Sảnh Đường . Dọc những bức tường bằng đá chất đầy những nồi chảo bằng đồng sáng bóng lấp lánh . Và ở cuối phòng còn có thêm 1 cái lò sưởi khổng lồ nữa .

_Chào cậu Fred, hoặc cũng có thể là cậu Geogre Weasley .

Có ít nhất hàng trăm con gia tinh đang đứng chung quanh trong nhà bếp, chúng tươi cười , cúi chào hay khẽ nhún đầu gối khi Fred dẫn Luna đi ngang qua . Tất cả những con gia tinh ở đây đều mặc đồng phục giống nhau: một tấm khăn lau chén có đính huy hiệu trường Hogwarts, trông như một cái áo choàng rộng mà những người đàn ông La Mã vẫn mặc thời xưa.

_Hôm nay cậu không đi cùng với người anh em sinh đôi còn lại ạ ?

Con gia tinh có cái mũi nhọn như cái bút chì, hai tai giống như tai dơi, ngón tay ngón chân dài ngoằng và có đôi mắt màu xanh lá nhìn Fred hỏi .

_Dobby, đây là Luna, Luna Lovegood ,chú mày đem cho bọn ta 2 tách trà ấm ,được chứ !

_Vâng,sẵn lòng phục vụ cậu – Con gia tinh Dobby đáp với vẻ hân hoan vui mừng lắm.

“Dễ thương thật”

“Em đang khen anh hả , ờh,anh biết điều đó mà” – Fred tếu táo

Luna nghi Fred nói mà cười mãi không thôi

“Em đang nói về Dobby ấy” – cô nàng đính chính lại

“ Nó mà nghe thấy lời em nói, dám cá là Dobby sẽ đem đủ mọi loại bánh ra mời em ăn bằng hết thì thôi đấy Luna”

Đúng thật là Dobby ngay lúc đó đã xuất hiện, trên tay bưng đủ mọi loại bánh kẹo và 2 tách trà ấm nóng . Rồi con gia tinh lại biến mất ngay sau một lời chào lui lịch sự . Nếu ắng tai,có thể nghe thấy con gia tinh đang tự nói với mình : “Dobby là 1 con gia tinh có tư cách, Dobby ko làm phiền câu chuyện của 2 cô cậu” . Và nếu để mắt nữa , sẽ thấy được Dobby thỉnh thoảng lại nhìn Luna trìu mến .

“Hình như là anh đang bắt cóc em thì phải” – Fred vu vơ

“Từ bắt cóc chỉ được dùng nếu như có người quan tâm đến sự biến mất của em thôi. Có lẽ ngược lại ấy . Geogre và những người bạn đang tìm anh khắp kìa .”

nếu có người quan tâm đến sự biến mất của em ý Luna ở đây là jì vậy ? Fred bỗng dưng bối rối ...

“Nếu em bỗng dưng biến mất , chắc chắn ít nhất có 1 người sẽ lao đi tìm – cho – bằng – thấy – thì – thôi” – Fred nói nhỏ,chỉ đủ cho chính mình nghe . Luna thì vẫn dán ánh mắt vào chuỗi công việc nhịp nhàng của bọn gia tinh .

“Cuộc sống của những gia tinh đa số thật là đáng phàn nàn . Nhưng em nghĩ ở Hogwarts thì ko như vậy . Ít nhất khi chán tụi nó có thể gọi cụ Dumbledore là “lão già gàn dở” mà cụ cũng ko phiền lòng đâu”

Không hiểu cô bé lấy từ đâu ra cái ý tưởng mới mẻ khó hiểu này

“Anh cho rằng cụ còn thích cách gọi ấy nữa là đàng khác”

“Cụ là 1 thầy hiệu trưởng tuyệt vời nhất ở Hogwarts” – Luna cười thật là vui vẻ. Nụ cười của cô bé làm cho anh chàng ngồi đối diện phải ngỡ ngàng . Lovegood,lúc nào cũng thản nhiên nói tất cả những điều mình suy nghĩ, làm tất cả những gì cô bé thích mà ko quan tâm,đoái hoài đến thiên hạ như thế ...

“không thể muộn hơn được nữa . Những người bạn của anh đã sốt ruột lắm rồi”, Luna bất ngờ đứng dậy . Chẳng cần biết Fred phản ứng ra sao, cô bé rút từ trong túi áo ra một nắm kẹo socola ếch nhái đặt xuống bàn rồi nháy mắt với Dobby. Không còn cách nào khác, Fred đành đứng lên ,rời đi với cả sự tiếc nuối của mình . Và, anh chàng chia tay Luna với một sự lưu luyến ko che giấu .

“ Em ko còn cái socola ếch nhái nào nữa sao ?”

“ Ko,em hết rồi” – Cô bé thản nhiên đáp

“Ít ra em cũng phải bớt lại 1 cái cho anh chứ” - Fred nói nhỏ với chính mình. Thật là tệ khi mà phải ganh tỵ quyền lợi với ...mấy con gia tinh.

“Em về nhà đây” ( ý nói nhà Ravenclaw )

“Nếu em đi hết hành lang kia ,quẹo trái sẽ bắt gặp một bức tượng tiên nữ ,xoay chiếc vương miện đúng ¾ chiều kim đồng hồ - em sẽ đến nơi cần đến.

“Anh ...đã từng sao” – Luna ngạc nhiên hỏi . Chả lẽ Fred đã từng vào phòng sinh họat chung của cô ? Không lẽ nào, anh ta là người nhà Gryffindore cơ mà...

“Đó chỉ là 1 số mẹo vặt nho nhỏ” - Fred nháy mắt “Và anh chưa từng vào phòng sinh họat chung nhà Ravenclaw bao giờ, trừ phi em có ý định nói cho anh mật khẩu”

“Cái này thì chắc là ko rồi” – Luna thật thà

“Đó là vì anh chưa có ý định muốn biết đó thôi” – Fred tự tin

“Em đi nhé”

“Nhớ đi đường anh bảo đấy ,anh ko muốn em tan trong sương mù ngòai kia đâu” – Fred cố gọi với theo

Và khi bóng hình cô bé đã khuất khỏi hành lang , anh chàng tóc đỏ bỗng trở nên trầm tư ...

“Hẹn gặp lại em, Luna,nhất định là như thế ”



phỏng theo tập 5 , HP & hội phượng hoàng .
good .
Tuy nhân vậy chính ko phải HP nhưng dù sao cũng ủng hộ.
póc tem cái nì.Pót típ coi.
P.S : nhớ đừng tô màu fic nhé

đã ghi nhận ý kiến vụ màu sắc và post tiếp ^^

Chính xác là HP fần 5 như rimikio nói , hình như đã gặp 1 người đọc Harry rùi,mừng quýnh :P

lừa_đảo_tiểu_thư
14-07-2008, 04:48 AM
Hay quá :hum: có phải pair Luna và Fred không ấy :hum: Fred trong fanfic này dễ thương ghê :hum: Thích cad Luna nữa :hum:

si c'était vrai
14-07-2008, 09:23 AM
Hay quá :hum: có phải pair Luna và Fred không ấy :hum: Fred trong fanfic này dễ thương ghê :hum: Thích cad Luna nữa :hum:

hì,Fred và Luna đúng là cặp đôi mà tớ đề cập và trong fanfic đấy ^^ Gặp người cùng thích truyện HP sướng thế ko biết :D Fic này tớ viết tháng 7 năm ngoái,trong dịp chờ đợi dài cổ phần cuối của HP , ôm truyện cũ đọc lại và tưởng tượng ^^

si c'était vrai
14-07-2008, 09:47 AM
CHAP IV – NHỮNG Ý TƯỞNG CỦA 2 ANH EM NHÀ WEASLEY
Phần 1



Hermione vừa mới bước vào phòng Sinh họat chung, cô bé đã không thể tin được vào mắt mình nữa – Có một tờ thông báo to oành nằm chiễm chệ trên bảng tin tức chung của nhà Gryffindore :

“Túi tiền của bạn ko còn đủ sức theo cùng bạn trong những chuyến đi chơi ? Hay bạn cần kiếm thêm một ít tiền để xài ? Hãy liên lạc ngay với Fred và Geogre Weasley ,tại phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindore . Với những công việc rất đơn giản, part-time và hầu như khỏe re ( tụi này rất tiếc là người xin việc phải tự chịu lấy rủi ro trong tất cả công việc ).

“Hermione...”

“Thế là đủ lắm rồi !” - Hermione gắt gỏng một cách đầy bực bội ! - “Ôi Ginny,chị xin lỗi, chị ko nghĩ là em đang gọi chị”
“Chị đang bực mình một chút”
“Hai anh ấy đã dán đè tờ quảng cáo của mình lên trên cả tờ thông báo ngày nghỉ cuối tuần ở Hogsmeade đầu tiên vào tháng 10”


Giọng Hermy vẫn chưa hết bức xúc:

“Chị nghĩ là chị cần phải nói chuyện với Ron. Ron cũng là huynh trưởng,và cần thiết phải ngăn Fred và Geogre lại,trước khi 2 anh ấy biến phòng Sinh Hoạt Chung của chúng ta thành một cái mớ bung xung jì đó ...”


/ hai ảnh mà muốn làm chuyện jì thì có trời mới cản nổi! / , cô bé Gin nghĩ thầm trong bụng . Sống chung mái nhà với 2 người anh này đã 14 năm trời, Ginny hiểu tính tình của Fred , Geogre và những trò đùa bát nháo của 2 ảnh lắm chứ .


_ Hermione ,bồ cũng ở đây àh – lại thêm 1 bóng dáng nữa xuất hiện tại phòng sinh hoạt chung, là Ron . Cậu vừa bước lại phía Hermione và Ginny,vừa không ngừng nói - mình đã nhận được cái thời khóa biểu hôm nay : “2 giờ lịch sử phép thuật, 2 giờ Độc dược , 1 giờ Tiên tri và 2 giờ Phòng chống nghệ thuật hắc ám... Binns , Snape, Trelawney và cái bà Umbridge ấy trong cùng 1 ngày ! Mình sẽ phát điên mất ! Ước jì anh Fred và Geogre mau xúc tiến công việc để hoàn thành món “Ăn vặt trốn việc” của 2 ảnh ...


Nghe Ron nói mà Hermione thiếu chút thì ré lên , Ginny cảm thấy vào lúc này thì cô bé nên chuồn là thượng sách . Ron ngốc nghếch đã bước vào ko đúng chỗ và nói những lời ko đúng lúc – ai đời ảnh cứ nhè bức xúc của chị Hermy mà thao thao bất tuyệt thế này cơ chứ . Ginny vừa lỉnh đi vừa khúc khích cười “tội nghiệp anh Ron yêu quý của em”. Gin cá là anh trai mình sẽ lãnh đủ cho mà xem !

_Hình như ta đang nghe nhầm thì phải – Fred nói, cậu đi đến cùng với George

_Tai anh có lẽ đã đánh lừa chính anh rồi – George ngụ ý

_Huynh trưởng của Hogwarts thì đáng lý ra ko được mong ước trốn học như thế chứ ! - Fred chêm vào

Ron cục cằn dí cái thời khóa biểu của nó trước mặt Fred :

“Xem tụi em hôm nay phải học những cái quái quỷ gì này! Đây sẽ là 1 ngày đầu tuần tồi tệ nhất mà em từng thấy”

“Vậy em nghĩ mình là ai chứ ,vẫn cái thằng nhóc thò lò mũi xanh năm I chắc! Năm học thứ 5 này, mấy đứa sẽ có kì thi pháp sư thường đẳng khá là “vui vẻ”đấy

Rồi Fred còn thích thú nói thêm :

“Năm ngóai mấy đứa bạn của tụi anh đã rủ nhau phát khùng cả lũ . Con nhỏ Patricia Simpon thì ngất lên ngất xuống còn thằng cha Kentle Town thì đến phòng thi với cái vẻ mặt căng thẳng đầy mụn nhọt . George, còn nhớ ko ?” – Fred có vẻ rất chi nhiệt tình với chuỗi hồi tưởng của mình.

“Patricia thì hẳn rồi . Còn Kentle Town ,sở dĩ nó đến phòng thi với gương mặt đầy mụn chả qua là vì anh đã lén rắc bột “nhọt đinh” vào bộ pijama của nó tối hôm trước”

“Ờh há, vậy mà anh quên mất tiêu" – Fred nhăn răng cười, hình như anh chàng chưa bao giờ cảm thấy ân hận vì tất cả những trò đùa nghịch anh chàng đã từng gây ra.

“Thế 2 anh đã vượt qua năm thứ 5 kinh khủng đó bằng cách nào vậy?” – Ron nhìn 2 ông anh của mình tò mò xen vào cả chút ngưỡng mộ nữa .

“Tụi này lúc nào có một tinh thần thép mà Ron . Nếu em muốn, bọn anh có thể cho em nếm thử 1 cái kẹo “nuga –sặc máu mũi rẻ tiền”. Nó sẽ hữu ích nếu em muốn thoát khỏi bất cứ tiết học nào ”

“Nhưng tại sao lại là rẻ- tiền” – Ron hòai nghi nhấn mạnh 2 tiếng cuối

“Vì em có thể sẽ bị sặc máu mũi cho đến khi người khô quắt queo lại, tụi này vẫn chưa chế ra được thuốc giải” – George thản nhiên vừa trả lời vừa với tay lấy 1 miếng bánh kẹp cá hồi hun khói trong khay thức ăn .

Lời của anh chàng ngay lập tức làm Ron chưng hửng . Nó đành phải chấp nhận cái thời khóa biểu kinh khủng của mình – “còn hơn là bị khô người quắt queo như George nói”

Hermione – vốn phải kìm nén cơn tức giận của cô bé từ nãy đến giờ - nhìn Fred và George ,đôi mắt tròn sáng như hạt huyền của cô nàng ánh lên cái vẻ đầy đe dọa:

“Các anh ko được phép quảng cáo kiếm người trên bảng thông báo chung của Nhà! Lại càng không được phép biến phòng sinh họat chung thành phòng thí nghiệm cho cái món Ăn vặt trốn việc của các anh !!”

“Ai nói điều đó vậy” – George tỏ ra kinh ngạc


“Em nói. Và Ron cũng thế.”

Ron nghe Hermione nói mà hoảng hồn, cậu vột vàng đính chính:

“Làm ơn, Hermy, chừa mình ra trong vụ này đi” – Gương mặt Ron trở nên ủ dột khi cậu mường tượng ra cái viễn cảnh phải ngăn chặn Fred và George ko được làm cái điều mà 2 anh chàng khóai . Đây chắc chắn ko phải là 1 công việc hấp dẫn lắm ...

Hermione ngay lập tức trừng mắt nhìn Ron – như thể cậu ta là một kẻ phản bội hèn nhát vậy . Fred và George thì rúc rích cười “Hermy cơ đấy” . Hai kẻ khôn ngoan kia ngay lập tức nghĩ họ nên lỉnh đi, trước khi cô bé Hermione nổi trận lôi đình với Ron ,và nếu như ở lại,sẽ bị vạ lây lúc nào ko biết ( mặc dù thật ra người gây họa là 2 anh chàng còn người bị vạ lây,lĩnh đủ chuyện lại chính là Ron )

“Anh nghĩ là tụi anh phải đi tiếp thị nốt mấy cái “bành trướng nhĩ” này trước khi giờ học bắt đầu” – Fred kiếm cớ . Và chỉ có George mới nghe đc cái giọng nói nho nhỏ của thằng anh mình “tội nghiệp Ronnal, chú em cứ gọi là xác định với Hermione rồi”


Chap IV - phần 2


_Năm nay tụi nó phải thi bằng OWL ( pháp sư thường đẳng ) , Hermione sẽ vất vả với Harry và Ron lắm đây - George vui vẻ nói

_Còn chúng ta thì đã có 3 cái OWL ,ý anh muốn nói là 3 trên 12 cái cả thảy . Anh không nghĩ rằng tụi mình nên phí hòai thời gian vào cái NEWT ( kiểm tra pháp thuật nhừ tử ) nữa .

_Ba má có lẽ cũng chẳng kham nổi chuyện ra trường của 2 đứa mình . Khi mà Ginny mới chỉ học năm 4 ,còn Ron thì bận bịu với chuyện lấy bằng OWL .

_Việc của Hội , và nhất là sau khi Percy trở thành “thằng đần vĩ đại nhất thế giới” , ba má đã có đủ một lô lốc chuyện phiền phức rồi . – Fred nhắc đến Percy với cái giọng đầy châm biếm.

Hogwarts thật là một nơi có nhiều lưu luyến - Những tòa nhà cổ xưa tráng lệ, những bí mật tự ngàn năm của tòa lâu đài còn đang chờ đợi khám phá, ,những con ma, bạn bè, quidditch , giám thị, luật và phá luật, cả cụ Dumbledore nữa – người mà anh chàng Fred và đứa em mình rất khoái ...

_ Chúng ta ko nên lãng phí quãng thời gian cuối cùng của bọn mình năm nay . Em nghĩ tụi mình sẽ cùng nhau nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thật chính xác xem bọn học trò Hogwarts cần gì ở “Tiệm Giỡn” – trong tương lai của chúng ta . Phải,với số Galleons mà Harry để lại cho bọn mình,hòan tòan có thể mở được 1 Tiệm Giỡn !

_Uhm...tụi mình cũng nên nghiên cứu thật cẩn thận thị trường và đánh giá kết quả một cách tỉ mỉ nhất ! Nào là nguyên liệu, ý tưởng, thí nghiệm , đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mọi người – còn 1 lô lốc việc đang đợi – Fred liệt kê một thôi hồi công việc.

George nhìn người anh của mình bằng ánh mắt ngờ vực :

_Có chuyện gì ko ổn ở đây thì phải? Sao anh có vẻ ko được nhiệt tình lắm với kế hoạch rời trường lập 1 Tiệm Giỡn của chúng ta ? Hồi hè, cả 2 đứa đã bàn bạc rất là sôi nổi và hăng hái cơ mà .

_Và sẽ ko-có-bất-cứ-điều-gì có thể thay đổi chuyện đó cả ! – Fred nói một cách chắc chắn với thằng em sinh đôi của mình –1 tương lai vĩ đại đến thế cơ mà .

George tạm thời có vẻ đã an tâm sau khi nghe lời quả quyết của anh mình. Fred thì cố giấu đi một nỗi trầm tư . Anh nhìn bao quát khắp sân trường .Trời đang mưa phùn và có những đám sa mù rất đẹp. Mấy đứa học trò đứng túm tụm nhau quanh rìa sân cứ lơ mơ và nhạt nhòa dần trong sương... Hogwarts, ngoài sự cổ kính ngàn năm và những điều bí mật, ngoài những cuộc phiêu lưu của tuổi trẻ sôi nổi và náo nhiệt , còn có một vẻ đẹp rất là mơ màng nữa ... Fred dám chắc là ít nhất có một người sẽ đồng ý với anh về điều đó .

si c'était vrai
15-07-2008, 11:18 AM
CHAP V

phần 1
-----

Sau 4 tuần lễ sương mù dài lê thê bao trùm Hogwarts , cuối cùng thì những giọt nắng đầu tiên của tháng mười đã tới ... Tòa lâu đài như trở mình sau một giấc ngủ say miên man ,và khoác lên một gương mặt mới mẻ đầy tráng lệ .Ngay cả cơn gió cũng nhẹ nhàng đem theo những luồng sinh khí trong lành ,ấm áp.

Người con gái có mái dài tóc vàng óng đang ngồi trên bãi cỏ xanh mướt . Không ai biết được cô đang mông lung nghĩ ngợi điều gì .Nhưng người ta có thể tin chắc rằng trong đôi mắt xám bạc mơ màng ấy,không phải là hình ảnh cây Liễu Roi, cũng ko phải hồ nước đen mà cô đang ngồi bên cạnh . Cái thế giới của tâm hồn thật là bao la và khó nắm bắt Chiếc đũa phép bé nhỏ trên tay cô gái nghịch nghịch những cọng cỏ xanh ,làm cho chúng trở nên sáng lóng lánh rồi nở từng chùm hoa li ti tím bạc .Câu thần chú “Fleurier” [ nở hoa ] này thật thú vị . “Những câu thần chú thân thiện” – Luna mơ màng nhớ về nhan đề của một quyển sách hay mà cô bé tìm thấy trong thư viện hồi đầu năm học.

_Ôi Luna, cuối cùng thì mình cũng đã tìm được bạn !

Một cô bé có dáng người nhỏ nhắn và thanh mảnh xuất hiện .Cô bé ấy có mái tóc đỏ bềnh bồng và nụ cười rạng rỡ – Ginny Weasley .

_Mình đem cho bạn một tin tức này hay lắm nhé – Gin nháy mắt

Luna tạm dứt mình khỏi những điều mơ màng

Hình như chưa có ai bên nhà Ravenclaw nói cho Luna biết điều này thì phải, Ginny bắt đầu rơi vào khoảng khắc trầm tư trước sự lẻ lôi của cô bạn bên nhà Ravenclaw.

Cô bé Gin – lúc này đã ngồi xuống thảm cỏ xanh bên cạnh Luna – chuyện trò :

_Môn học phòng chống nghệ thuật hắc ám ( PCNTHA) năm nay tệ như thế nào,bạn đã biết rồi đấy .

_Mình cho là ngoài thầy Lupin ra ,chẳng còn ai mình thích cả .

_Nhưng với Dolores Umbridge thì thực sự là 1 thảm họa – Ginny cố hướng câu chuyện vào đề tài chính .Và cô bé còn đặc biệt nhấn mạnh 2 tiếng cuối cùng đầy bực bội.

Luna không bình luận gì .Ginny tiếp tục :

_... cho nên, mình nghĩ bọn học sinh chúng ta nên tự tổ chức lấy một câu lạc bộ , ý mình nói là 1 lớp học nho nhỏ để có thể cùng nhau thực hành môn PCNTHA. Nếu ko tụi mình đừng hòng xoay sở nổi trong kì thi cuối năm . Và nhất là khi kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã quay trở lại...thành thạo bộ môn này là chuyện sống còn – Ginny thuyết một hồi dài với tất cả vẻ nghiêm trang .

_ Có lẽ mình hiểu điều này.

_Và bạn sẽ ủng hộ phải không nào Luna ? Tham gia nhé! – Nụ cười của Gin trở nên rạng rỡ hơn

_Dĩ nhiên rồi Gin, ko ai từ chối được nụ cười sáng lấp lánh ấy của bạn đâu.
Huống chi mình ý tưởng này còn rất thú vị nữa - Luna tán đồng

_Nó được nghĩ ra bởi chị Hermione đấy .Chị ấy là học sinh xuất sắc nhất mà mình từng được biết !
Ron, anh trai mình đó, phải lòng chị Hermy chết đi được thế mà ko bao giờ dám mở lời. Ảnh thật ngốc .
Nhưng mình nghĩ là mình có thể hiểu được cái cảm giác ấy – cái cảm giác thấy mình thật là bé nhỏ trước với người mình đem lòng yêu mến ,khập khiễng,chênh vênh .

Ánh mắt Gin phảng phất nét buồn ...nhưng cô bé ngay lập tức khỏa lấp vào bằng một nụ cười nhẹ :

_Quên hết những điều mình đã nói đi Luna, chuyện nhảm nhí thôi mà !

_Nếu có điều gì tự do nhất thì đó chính là tình yêu . Không có bất kì giới hạn nào cả . Lại càng ko có những phép so sánh . Hiểu không Gin – Luna nhìn Gin bằng ánh mắt thân thiện dịu dàng .

_Ừhm... mình biết. Mình nghĩ là anh Ron và chị Hermy sẽ trở thành 1 đôi thật đẹp lắm – Giờ đây nụ cười của Ginny đã tươi tắn hơn chứ ko còn gượng gạo như vừa rồi nữa .

_Cả bạn nữa , Gin àh ...

Lời nói của Luna chỉ nhẹ nhàng như một cơn gió thoảng, nhưng nó lại làm cho Ginny cảm thấy lòng thanh nhẹ lạ lùng .


Chap V - phần 2


_Tôi thực sự khóai cái ý tưởng thành lập liên minh “anti-Umbridge” – Một trong 2 anh em Weasley nói với sự thích thú

_Với những điều tệ hại mà mụ ta đã gây ra cho Hogwarts , mình đang phải tự thuyết phục mình là sẽ ko đẩy mụ ta vào trong “Phòng mất tích ” – người anh em song sinh có vẻ nuối tiếc

_Còn anh thì rất tiếc vì đã ko thể kiềm chế nổi bản thân mình. Anh vừa thả con Drapy mà hôm rồi chúng ta kiếm đc trong rừng cấm vào phòng mụ ta.Và chuyện gì xảy ra tiếp theo thì em có thể đóan ra rồi đấy , một đống lanh tanh bành – người anh trai cười

_Ôi ,làm ơn Fred, mọi chuyện đã đủ rắc rối lắm rồi – Angelina Johson ,cô gái tóc xoăn,đội trưởng đội quidditch và cũng là bạn thân của Fred và George gắt lên – Nhà Gryffindore đã chịu đủ mọi sự soi mói kèn cựa từ bà thanh tra đó rồi. Và giáo sư Mc Gonagall sẽ ko tha cho 2 cậu đâu - nếu như Umbridge có chuyện jì xảy ra

_Dám cô Mc Gonagal còn ủng hộ chúng ta là đàng khác. Mình đánh cược cô cũng nóng mặt với mụ đó lắm rồi ,Angelina yêu quý àh – Fred vẫn thản nhiên

_Thôi đc, chuyện gì đã qua cho qua ! Nhưng các người làm ơn dẹp ngay ý tưởng về căn phòng biến mất đi nhé! Tôi ko muốn đội quidditch nhà Gryffindor thêm bất kì rắc rối nào nữa đâu !

Ngay khi nói dứt lời,Angleina vùng vằng bỏ đi .

_Làm đội trưởng có vẻ ko thú vị cho lắm, Angelina cứ như bị ám vậy – George nhún vai

_Cô nàng chỉ tỏ vẻ thế thôi – Fred cười khì - Anh thấy Angelina ko giấu nổi nét mặt phấn khích của cô nàng khi anh thông báo xong chuyện phòng của mụ Umbridge trở nên lanh tanh bành như thế nào

_Thực ra nếu anh để ý hơn thì ... Lúc nào nói chuyện với anh cô nàng chẳng phấn khích như vậy – George trêu chọc – Anh Fred Weasley thân mến ,anh nghĩ thế nào về cô Angelina Johson ?

_Anh nghĩ là nếu ko muốn bị Flich tóm cổ , chúng ta nên về ký túc xá ngay bây giờ – Fred đánh trống lảng với thằng em của mình .

*


Người con gái băng qua dãy hành lang tiền sảnh , bước những bước nhanh trên cầu thang gỗ hẹp .Tháp Thiên Văn của một đêm tháng 10 - bầu trời đêm mở ra trước mắt cô , mang theo một vẻ đẹp mênh mang sâu thẳm . Những ngôi sao tỏa ánh bạc lung linh trên nền trời đen thẫm.

_Hình như ta nghe thấy có tiếng thở dài phảng phất đâu đây thì phải ...

Không cần ngoảnh lại, Luna Lovegood cũng biết là ai vừa lên tiếng – Quý bà xám,hay còn gọi là “quý bà vô danh” – con ma của nhà Ravenclaw.

_Con gái , nói cho ta biết chuyện gì đã xảy ra với con vậy ?

Luna không nói gì, chỉ ngồi thu mình trong lặng lẽ. Quý bà vô danh vén vạt áo choàng xám bạc của bà một cách duyên dáng rồi ngồi xuống bên cạnh cô bé.

_Hồi còn trẻ ,đây cũng là một nơi yêu thích của ta .Thật tuyệt vời nếu như được ngắm nhìn bầu trời đêm từ tháp thiên văn,nơi cao nhất của Hogwarts phải không Luna ?
Những chuyển động mơ hồ của các vì sao . Có mấy ai là không bị thu hút bởi nét duyên dáng huyền bí ấy chứ !

Quý bà Xám vẫn hay nhìn nhận sự việc theo như suy nghĩ ,chính kiến của riêng bà.

_Để xem nào , lúc nãy ta đã nghe thấy ba người bạn trẻ trao đổi với nhau một số điều thật thú vị . Và có một cô bé khác cũng giống như ta, không rời mắt khỏi bọn họ .

_Cháu đang trên đường quay lại phòng học để lấy quả cầu thủy tinh để quên hồi chiều.

_Sau đó ,cô bé của ta có vẻ buồn bã ,phải không nào, cô bé ấy đã quên mất cả việc đi lên phòng học tìm lại quả cầu mà lại đi thật là gấp lên tháp thiên văn này – như đang lẩn tránh điều gì vậy .

_Sự quan tâm dành cho 1 người, hơi nhiều một chút . Điều đó làm cho các cảm xúc trở nên lộn xộn,lúc thế này,lúc thế khác ...

Luna có vẻ thoáng bối rối ngập ngừng ,nhưng ngay sau đó,cô bé đã ngay lập tức quả quyết :

_Cháu nghĩ rằng mình ko có ý định tiếp tục nghĩ về những chuyện rắc rối ấy nữa .Vì đàng nào thì mọi chuyện sẽ ổn vào phút cuối cùng .

Cô bé cũng nói tiếp luôn :

_Bà Xám ,cháu sẽ quay lại phòng học tháp Bắc để lấy lại quả cầu thủy tinh bây giờ đây. Sau đó sẽ về kí túc xá để ngủ một giấc.

_Vậy mới là Luna Lovegood mà ta biết chứ - Quý bà vô danh khe khẽ mỉm cười ...


*

_Tôi không nhớ rằng bà lại quan tâm đến tụi học trò như vậy – Một giọng nói lạnh lẽo chợt vang lên ngay khi Luna vừa đi khỏi .

_Nam tước ... – Quý bà xám bỗng trở nên lúng túng. Bà chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi đối mặt với con ma nhà Slytherin .

_Đây là người nhà Ravenclaw thứ 2 mà tôi biết lại phiền phức như thế. Lẽ ra phải phân loại nó vào nhà Hufflepuff mới đúng.

_Nhà Slytherin bắt đầu thích can dự và bình luận vào chuyện của nguời khác từ lúc nào vậy ? Trong ký ức của tôi cũng ko nhớ rõ điều này lắm – Quý bà xám đáp trả lại Nam tước, ngay khi bà đã lấy lại được sự bình tĩnh,sáng suốt của mình . Nhưng đến khi Nam tước đẫm máu quay lưng bỏ đi thì bà lại có vẻ lưu luyến:

_Ông đi đâu vậy, nam tước ?

_Bảo Peeves canh chừng lão giám thị Flich rời xa khu vực tháp Tây trong lúc này ,để con bé ngu ngốc của bà có thể về đến kí túc xá của nó .

Rồi Nam tước đẫm máu – con ma nhà Slytherin đi về phía cửa tòa tháp, vạt áo choàng phơ phất giờ đã khuất khỏi tầm mắt quý bà Xám .

Silence
16-07-2008, 01:33 AM
Hình như bạn có nhầm lẫn một chút ở đây:
"_Anh là Harry Potter àh?"
(Trong HP ko có từ "àh" vì Luna Lovegood thường hay nói những câu khẳng định chứ ko phải nghi vấn, và đó cũng là điểm đặc biệt của Luna.)
Mình chỉ hơi "lăng tăng" một tí ở chỗ đó thôi, còn lại mình thấy rất hay. Trong HP mình thích nhất là 2 anh em sinh đôi nhà Weasley mà.
Chờ chap típ theo nhé!^__^

rimikio
17-07-2008, 12:27 AM
truyện hay, pót típ coi nèo ^^
nhân tiện hỏi luôn ss nic à, ss cóa đọc HP ko thế ?

silriv
17-07-2008, 03:46 AM
Luna và Fred...báo hiệu một chuyện tình buồn...
không biết nên gọi tác giả là gì nhỉ ? riv vừa quyết định sẽ đeo fic dài dài ^^

si c'était vrai
17-07-2008, 10:05 AM
Luna Lovegood vừa nhắm mắt, vừa mở cánh cửa sổ trong phòng kí túc xá nữ của nhà Ravenclaw . Những giọt nắng đầu tiên đã bắt đầu len lỏi vào ngày mới theo vòng tay rộng mở . Cô gái trẻ hít căng lồng ngực cái mùi hương mới mẻ tinh khôi của ngày .

Hôm nay hứa hẹn nhiều niềm vui đây ! Luna thầm nghĩ . Vì một lát nữa thôi ,sẽ là buổi tụ tập đầu tiên của nhóm những người yêu Hogwarts.Chà, cô bé chỉ muốn gửi ngay cú cho ba mà khoe về câu chuyện thú vị này . Chống lại Dolores Umbridge ư ? Dám cá là ba sẽ ủng hộ bất cứ kế hoạch nào anti-bộ pháp thuật . Cuộc tụ tập này đâu hề kém thú vị so với thông tin về con khụt khịt sừng nổ nhỉ . Nhưng cô bé cũng chợt nhớ Ginny đã dặn đi dặn lại mình rằng phải tuyệt đối giữ bí mật . Có lẽ nên đợi 1 dịp khác để khoe với ba chuyện hấp dẫn này sau.

Hai mươi lăm đứa học trò , đến từ ba nhà Gryffindor, Ravenclaw và Hufflepuff tụ tập nhau ở dãy hành lang tầng 7 . Cả đoàn người đi dọc theo tấm thảm thêu Barnabas the Barmy – một tay phù thuỷ khùng khùng đang cố dạy con chằn tinh học múa vũ ba lê . Hermione bảo với mọi người thay vì nhìn vào bức tranh kì quặc đó thì hãy nghĩ thật sâu đến một căn phòng mà ở nơi đó, cả hội có thể cùng nhau thực hành bùa chú. Hermione lúc nào cũng vậy, sự tập trung khiến cho cô trở nên sáng suốt và thông minh . Với sự chỉ dẫn vô cùng đơn giản mà hiệu qủa ấy, tất cả đều đã nhìn thấy một căn phòng – mà Harry gọi tên đó là “Phòng Cần Thiết” .

Ngay khi cánh cửa được mở ra , chạm vào mắt mọi người là một lối vào rộng lớn thênh thang . Căn phòng ấy thừa đủ rộng rãi để cho 25 con người trẻ tuổi kia có thể thực phép thuật với nhau. Trên những cái kệ cao rộng đặt ở góc phòng ,xếp toàn sách là sách - những quyển hướng dẫn sơ đẳng về bùa chú ,nghệ thuật cận chiến , nguyền và phản nguyền... – trông hệt như một thư viện thu nhỏ và ngay ngắn. Luna loáng thoáng để ý thấy ánh mắt Hermione Granger sáng rạng rỡ khi nhìn về phía giá sách. Còn người bạn cùng khoá với Luna -Ginny Weasley đi cùng với Michael Corner , cử chỉ coi bộ khá thân thiết .Michael Corner học năm thứ 5,cùng nhà Ravenclaw với Luna , một anh chàng to cao và khá hào nhoáng . Ron – Hermione – Harry vẫn là 1 bộ ba ăn ý không rời nhau bao giờ . Fred , George Weasley , Lee Jordan, Angelina Jonhson bước vào cùng 1 lúc như những người bạn bè thân thiết đã từ lâu .Cũng phải thôi ,họ đã có 7 năm trời gắn bó ,cùng chung nhà, cùng chung khoá học và cùng chơi chung Quictddict . Cho Chang đi cùng Marietta ,đó cũng là 1 đôi bạn thân đến từ nhà Ravenclaw . Neville Longbottom đứng lủi thủi một mình , rồi mắt anh chàng như dán vào những quả cầu thuỷ tinh trên kệ sách … Có thêm một số người Luna không biết tên nữa, cũng đang ngơ ngẩn quan sát căn phòng đặc biệt mà hình như họ chưa-một-lần-biết-đến-sự-tồn-tại.

Luna Lovegood đi một mình ,và trông mơ màng đến nỗi cô nàng có lẽ chỉ tình cờ bước vào thôi . Cô bé trầm tư quan sát mọi người.Cho đến khi có ai đó khẽ chạm vào vai Luna thì cô bé mới bừng tỉnh :

_ Fred và anh đã từng trốn ở đây hôm bị lão Flich rượt , nhớ không Fred ? Nhưng anh thấy nó chỉ là 1 cái phòng nhỏ để chổi chứ đâu có hoành tráng cỡ này !

1 trong 2 anh em sinh đôi nhà Weasley lên tiếng . Luna cười khúc khích nhỏ nhỏ . Lại cái sở thích kì quái người này thích giả vờ là người kia . Anh chàng vừa rồi lên tiếng là Fred chứ đâu phải George.

Mọi người trong nhóm đều thống nhất bầu chọn ra 1 thủ lĩnh và một tên gọi chung cho tất cả 25 con người . Cho đề nghị ngay Harry là người lãnh đạo . Hầu như ai cũng hưởng ứng nhiệt tình . Vẻ mặt Ginny bừng rạng rỡ là 1 minh chứng . Chỉ có Michael Corner là có vẻ không vui :

_Thật là cậu đã thoát khỏi kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy sau cuộc chiến tam pháp thuật chứ ? Có đúng là who-you-know đã trở lại như lời cậu và thầy Dumbledore nói ? Theo như những gì mình biết qua Nhật báo tiên tri …

Câu hỏi của M.Corner làm cho đám đông lại xao xác, mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng .

_ Corner, tờ báo đó bây giờ chỉ ngang với 1 cái lá cải thôi à , George ngán ngẩm nhìn Michael .

_Mọi người có mặt ở đây là vì tin tưởng Harry . Chuyện đó đã thống nhất ở quán Đầu Heo tuần trước rồi . Chúng ta không thừa thời gian để vặn hỏi chất vấn nhau đâu ! – Ron lên tiếng,lí do chủ yếu là ủng hộ cho Harry,1 chút chút còn lại là anh chàng Weasley này cực kì không hài lòng với thằng Michael Corner trời ơi nào đấy đang đeo sát nhỏ em gái của mình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên,mọi người vẫn xì xào thì thầm nhỏ với nhau những điều băn khoăn nghi ngại .

_ Em tin rằng kẻ-không-được-gọi-tên-ra đó đã quay trở lại .Cũng như tin rằng anh Harry đã chiến đấu với hắn và trốn thoát khỏi hắn ! – Luna nhìn Harry mà nói, giọng cô bé nghe bình thản như thể đây là một điều rành rành hiển nhiên vậy. Và trong đôi mắt xám bạc chẳng khác một khoảng trời lấp lánh nắng đang hướng nhìn về Harry ấy, chứa đầy một niềm tin tưởng .

_Ơ…cám ơn em - Harry lúng túng cảm khích không biết nói gì hơn.

Trên những sợi tóc rối của Luna có vướng một chiếc lá khô . Điều đó khiến cho Parvati và Lavender để ý, khi họ đều rúc rích cười và chỉ về phía mái tóc cô bé.Còn Luna thì vẫn không hề ý thức về vẻ bề ngoài của mình.

_Phải có một cái tên cho nhóm chúng ta chứ ! – George Weasley đề nghị - Gọi là “Băng đảng chống phá Bộ pháp thuật nhé .”

_Hay cứ đặt tên nhóm mình là “Bộ Pháp Thuật chỉ là những đứa trẻ ranh to xác!” – Fred cười , đồng thời tay anh cũng gạt chiếc lá khô vướng trên tóc Luna và nói nhỏ chỉ để cho mình cô bé nghe thấy “anh tìm được cái lá này và nó là của anh nhé” .


_ Thôi nào , chúng mình cần một cái tên gọi ngắn gọn và đặc biệt -mà ngoài tụi mình ra, không ai có thể hiểu được . Chứ vụ này mà lôi thôi , dễ tất cả bị đuổi học quá – Hermione thẳng thừng gạt phắt đi ý kiến của 2 anh em sinh đôi kia.

_Em nghĩ nên gọi là D.A - Dumbledore’s Arm

Ngay khi cô bé Ginny nói xong câu này, trên gương mặt của cả 25 con người đều bừng sáng .

_Đó là một cái tên hay nhất . Ý kiến của em tuyệt cú mèo đó Ginny ! – Harry không giấu nổi niềm hân hoan phấn khích. Và tất cả mọi người đều đồng ý điều đó . George xoa đầu cô em gái như một sự khen ngợi. Còn M.Corner thì hẳn rồi , rất tự hào vì bên cạnh là cô bạn gái thông minh như Ginny. Fred bắt gặp ánh mắt Michael Corner nhìn em gái mình thì có vẻ không vui cho lắm. Ron cũng chia sẻ quan điểm đó với anh .


*


Bài học đầu tiên mà các bạn trẻ sẽ cùng nhau thực hành là phép giải giới “Expelliarmus” ,dưới sự hướng dẫn của Harry . Bạn trai của Ginny có vẻ cự nự một chút vì anh chàng cho rằng phép thuật này quá đơn giản,chẳng giúp ích được gì cho đời .Ngay lập tức Michael đã bị Ron độp lại 1 cách đốp chát:

_ Nếu cậu ko đồng ý học thì bọn này cũng chẳng nài .

_ Và người cầm đầu “băng đảng” ở đây, àh ý tôi muốn nói là Dumbledore’s Arm , chúng ta đã bầu xong xuôi rồi – George mỉa mai .

Cứ thế này chỉ làm mọi chuyện căng thẳng thêm . Luna thở hắt một tiếng rồi bước lại gần phía Harry :

_Em muốn học . Anh có thể làm mẫu một lần không .

Harry mỉm cười , lòng thầm cám ơn sự cứu bồ kịp thờ của Luna Lovegood . Và ngay lập tức cậu chỉ có Luna cách cầm đũa phép và thần chú :

_ Em hãy nhớ rõ nhé, câu thần chú đọc là “Expelliarmus” , nào ,bây giờ em thử tước cây đũa phép của anh xem nào ,Luna .

_ Expelliarmus ! – cô bé dõng dạc .

Và kì lạ làm sao, trong con mắt ngạc nhiên của tất cả mọi người, cây đũa phép của Harry rơi xuống đất chẳng mấy khó khăn.Cô bé Lovegood đã đọc thần chú cực kì chuẩn . Những người nhà Ravenclaw tự hào vì thành viên nhà mình đã xuất sắc ngay trong lần thực hành đầu tiên . Còn những nhà khác lúc này mới tin tin một chút rằng chiếc nón phân loại đã không quá lẩm cẩm và Luna có lí do để được xếp vào nhà Ravenclaw . Có lẽ cô bé đó không hoàn toàn ngớ ngẩn như cái vẻ bề ngoài mà cũng thông minh chút đỉnh.

_ ...và khi đó- Harry nói tiếp – Dĩ nhiên là anh sẽ muốn dành lại đũa phép của mình. Anh sẽ dùng câu chú thu hồi “Acio – đũa phép!” .
Em thử làm xem ,Luna …


_Acio …đũa phép

Những tưởng phép thu hồi Acio đơn giản hơn giải giới Expelliarmus rất nhiều, Luna phải làm rất ngon ăn mới phải, thế mà cô bé lại lúng túng ,thay vì triệu hồi đũa phép của mình thì lại làm rơi đũa phép của Ron đang đứng bên cạnh Harry . Mọi người bấy giờ lại quay trở về suy nghĩ cũ của mình “Rốt cuộc thì Luna vẫn chỉ là một cô bé ngớ ngẩn mà thôi !”

Rồi đoàn quân Dumbledore nhanh nhẹn chia cặp,tự thực hành với nhau. Ron /Hermione , Ginny/Michael Corner , Fred/George , Angelina/Lee , Cho/Marietta , Luna / Neville và một vài nhóm đôi khác . Harry làm nhiệm vụ bao quát khắp phòng và hướng dẫn,chỉnh sửa cho mọi người nếu có gì sai sót .

Cho Chang và cô bạn thân Marietta tập cùng nhau . Cho thì chăm chỉ và hăng hái ,còn người bạn kia thì có chút thờ ơ không tập trung nên bị tước đũa phép nhiều hơn . Harry tự nhắc mình không được dừng ánh mắt quá lâu ở Cho - Mặc dù cậu thực sự muốn điều đó .

Cặp Ginny – Michael ,anh chàng hay gây chuyện thì thật kì quặc . Rõ ràng Ginny chưa hề hô xong câu chú vậy mà đũa phép của Michael đã rơi xuống nền nhà . Sự việc cứ lặp đi lặp lại cho đến khi Harry nhìn về phía Fred và George . Ra, hai anh chàng này đã lén thay nhau ếm xì bùa “expelliarmus” lên Corner khiến cho cậu ta chưa kịp đọc lời nguyền thì đã để rơi đũa phép .”Xin lỗi nghe Harry, việc này quả là thú vị khiến bọn anh ko kiềm chế được . Bây giờ tụi này sẽ thực hành cùng nhau ngay đây” – Fred ,hoặc cũng có thể là George nháy mắt với Harry .

Cặp Lee Jordan/Angelina, bình luận viên và đội trưởng đội Quitddict bên nhà Gryffindor thì ... Lee hình như quá nhường nhịn Angelina , đến nỗi mà đũa phép của anh cứ nghiêng ngả về phía chị ấy .

Còn Ron và Hermione, hai người bạn thân của Harry , vừa thực hành vừa cãi lộn. Harry đã quá quen những xích mích của 2 đứa này rồi nên ko lấy gì làm lạ . Vì Hermione luôn biết rõ cô bé phải làm gì nên Harry hoàn toàn yên tâm về Ron .

Luna phép thuật có lẽ là hơi bất ổn một chút . Lúc thì cực kì chính xác, lúc thì lộn xộn chẳng đâu vào đâu. Cô bé lại còn lẫn lộn giữa Expelliarmus và Acio nữa .

_ Trong những lần đầu làm quen với phép Acio , em chỉ nên triệu hồi những gì thuộc về mình thôi . Làm thế sẽ đơn giản hơn là những vật khác – Harry hướng dẫn . Nhưng anh chàng chưa kịp nói tiếp thì mấy quyển sách trên giá đã xém chút nữa thì rơi bể đầu Harry ,may mà cậu phản xạ nhanh nên né được . Neville cũng chẳng kém cạnh gì người bạn tập của mình . Thay vì giải giới với cây đũa phép của Luna thì nó làm văng tuốt tuồn tuột đũa phép của Colin Creevey ở góc chéo của phòng .

Thời gian cứ thế trôi đi trong sự say sưa miệt mài của những người bạn trẻ . Khi buổi tập kết thúc , Hermione phát cho mỗi người 1 đồng vàng galleon giả đã yểm bùa phép để các thành viên có thể liên lạc được với nhau qua đồng galleon này . Tất cả mọi người đều ngơ ngàng trước sự thông thái của Hermione trong lĩnh vực bùa chú .

_Tại sao bồ lại ở nhà Gryffindor mà không phải Ravenclaw nhỉ ? Cực kì thông minh,cực kì xuất sắc – Terry Boot ,huynh trưởng bên Ravenclaw nhìn Hermione,không dấu nổi sự ngưỡng mộ .

_Có ảnh hưởng gì tới bồ không - Ron quắc mắt nhìn Terry Boot khiến Hermione bực bội nhướng đôi mày như ngầm cảnh cáo với tên bạn thân của mình. Sau đó cô bé quay sang Boot, thái độ hòa nhã khác hẳn Ron 1 trời 1 vực .

_uhm…chiếc nón phân loại ngày ấy cũng đã nói với tôi về Ravenclaw . Nhưng tôi đã chọn về Gryffiondor và chiếc nón cũng nghĩ rằng Gry hợp với tôi hơn .

_Thôi nào,giải tán thôi .Tôi đã đói đến mềm người rồi đây – Ron vẫn còn hậm hực chen giữa Hermione và Terry Boot . Thế là cả đoàn người trong đoàn quân Dumbledore chia làm 3 top .Harry dùng bản đồ đạo tặc để dò đường rồi đưa những người bên Hufflepuff về toà nhà của họ . Ron và Hermione thì chịu trách nhiệm đưa những người nhà mình trở về phòng sinh hoạt chung Gryffindor .Những người còn lại bên Ravenclaw thì do Fred và George đảm nhận, bởi 2 anh em sinh đôi này chính là 1 tấm bản đồ sống sinh động nhất : Họ rõ về đường đi như là lòng bàn tay mình vậy . George có vẻ đặc biệt thích thú khi tách biệt được đôi Ginny và Micheal Corner rời nhau. Chẳng cần phải nói ra cũng hiểu ,những ông anh Weasley không-hề-thích em gái mình cặp kè với anh chàng Corner kia .

Đi 1 quãng đã đến toà tháp phía tây ,cũng là vùng an toàn của những người Ravenclaw. Fred và George xong nhiệm vụi và rời đi .


_Có ai lại để rơi đũa phép của mình dễ dàng vậy không chứ

Weasley dùng phép triệu hồi Acio để thu chiếc đũa của Luna vừa bị rơi xuống nền nhà lên và đưa trả cho cô bé .

_Cám ơn anh, George - Luna đón nhận cây đũa phép của mình

_Lại có gì nhầm lẫn ở đây rồi , tôi là Fred mà .


_ Hai anh, thật là giống nhau . Người này thích giả vờ làm người khác .

Và tiếng cười giòn tan của Luna khép lại dần sau cánh cửa . George khoác vai người anh sinh đôi của mình .


_ Anh trai, hình như là có 1 con nhỏ đã bắt bài được chúng ta rồi đấy .

_ ờh há

Rồi hai anh em Weasley rời đi khỏi dãy hành lang ,lại say sưa bàn bạc với nhau về những phát minh sắp tới cho cái tiệm giỡn trong tương lai của họi. Bức tranh Bà Béo đang ngủ thiếp đi 1 cách hết sức say sưa với cái đầu ngoẹo sang 1 bên tựa vào khung bức chân dung,cho nên khi bà Béo bị tiếng chuyện trò 2 anh chàng Weasley làm tỉnh giấc thì gắt gỏng, càu nhàu :


"Các trò có định cho tôi mật khẩu,hay là tôi phải thức đợi cho đến khi nào các trò hết chuyện thì mới được ngủ tiếp hả"

ca cẩm linh tinh : trời mưa ,gửi mãi bài ko nổi :|

si c'était vrai
17-07-2008, 10:25 AM
Chap 7 - Expelliarmus and Acio


_Có một cô bé không phân biện nổi “Expelliarmus” và “Acio” mà lại có thể nhận ra rõ ràng đâu là Fred ,đâu là George Weasley .
Còn điều bất ngờ nào nữa về em mà anh chưa được biết không Luna Lovegood ?

Cô gái trẻ ngỡ ngàng ngước đầu lên nhìn về phía người đang nói.

_Ngắm anh dữ vậy ?

Fred Weasley cười với cô, một nụ cười quen vẫn thượng ngụ trên môi anh .Rồi anh thản nhiên ngồi bên cạnh cô.

_ Anh phải trốn mãi mới thoát ra đây được đấy. Angelina đang bắt đội quictddict bên nhà anh luyện tập 1 cách điên cuồng . Chắc anh phải điều tra xem Oliver Wood, cố đội trưởng đội quictddict cũ có bị ám sát hồi tháng 10 này không quá .Vì Angeline cứ như thể bị hồn ma của ảnh nhập vậy ! Thiệt kinh dị . Cứ rảnh phút nào là bị xách cổ đến sân tập.

_ Xạo, em thấy anh thích quictddict chết đi được còn gì .

Luna nói, ánh mắt vẫn ko rời khỏi Fred . Có điều gì dịu dàng lắm chan hoà trong đôi mắt cô bé

_Ừh, cảm giác tự do khi được bay lên cùng cây chổi . Nếu không thử qua, em sẽ không tưởng tượng được nó thoải mái đến thế nào đâu. George và anh là 1 cặp bài trùng ở vị trí bulger - kích thủ . Không thể nào nào ăn rơ hơn được nữa !

Fred say sưa khi được nói về môn thể thao mình yêu thích .

_ Tự do, phóng khoáng …

_ Bộ em cũng thích cưỡi chổi hả ? Sao biết cảm giác này ?

_ Đâu phải cưỡi chổi . Là em đang nói về anh mà.

Tiếng cười của người con gái trong lành như nắng khiến cho lòng anh chàng đối diện phải ngẩn ngơ …

_ anh đang nghe đây,em còn biết thêm điều gì về anh nữa nhỉ ?

Fred dụ khị nhưng cô bé Luna không nói gì nữa .

_ Chả lẽ hết rồi sao ,anh chàng tiu nghỉu ,
Hay để anh nói hộ em nhé . Fred Weasley,một con người tự do đến nỗi lén bỏ quictddict để nói chuyện tào lao với Luna Lovegood . Và khi về phòng sinh hoạt chung, anh ta có nguy cơ bị cô bạn đội trưởng Angelina tế sống .

_ Vậy còn không mau về sân tập đi . Anh sẽ làm chị Angelina và cả đội giận đấy.

_Họ bực thì cứ tìm em mà trút chứ sao lại đổ lên đầu anh thế !

Fred ngang ngược muốn thử gây chuyện với Luna . Nhưng khi thấy cô bé chỉ lặng thinh không phản ứng thì anh chàng lại cười cầu tài theo cái kiểu rất Fred Weasley :

_ Đội quictddict bên nhà anh hôm nay hoãn tập vì truy thủ bị chấn thương. Có phải anh trốn hồi nào đâu. Em biết là anh thích quictddict chết đi được mà. Em chỉ không biết anh cũng thích một điều khác chết đi được cho nên vội bay tới đây ngay thôi .

_ Em hết rảnh để nói chuyện với anh rồi – Luna thản nhiên - Em còn đang bận phải nghĩ về Expelliarmus và Acio . Có điều gì đó em đã hiểu không đúng hoặc là chưa hiểu ra . Nếu anh vẫn rảnh thì cứ ngồi đây chơi cũng được .Nhưng có thể khi anh hỏi em điều gì,em sẽ không để tâm lắm .Lúc đó… đừng có giận.

_ Chà , em quan tâm anh giận hay ko giận sao – Fred nói mà lòng vui tưng bừng – Luna, em gọi anh 1 tiếng “thầy” đi rồi anh sẽ chỉ dẫn nhiệt tình cho tất cả những điều em không biết !

_ “Thầy Weasley” , “thầy” làm cho em chẳng nghĩ được gì hết về điều cần nghĩ mà cứ bị cuốn vào những điều “thầy” nói đấy.

_ Trò Lovegood , xem ra trò có vẻ nghi ngờ ,ko phục tôi phải ko . Vậy chúng ta thực hành 1 chút nhé . ( May mà đây là sân sau trường chứ ko phải hành lang ,nếu ko lão giám thị Flich sẽ sung sướng tiếp chuyện và sẽ tóm cổ “thầy” mất – Fred nghĩ thầm )

Dứt lời, Fred rất tự nhiên nắm lấy tay Luna kéo cô bé đứng lên .

_Chúng ta thực hành 1 chút – Fred lặp lại lời ban nãy – Trò liệu giữ lấy đũa phép của mình nhé. Vì câu thần chú tôi sắp đọc trò biết rồi đấy .
Expelliarmus !

_Acio đũa phép – Luna cũng đồng thời gọi lại đũa phép của mình do đã chuẩn bị trước tinh thần .

_ Expelliarmus !! , Fred tiếp tục đọc lời chú giải giới rất nhanh

Và thế là Nhưng khi cây đũa phép còn chưa kịp thu hồi thì lại bị bùa giải giới thứ 2 của Fred tước mất .

_Vấn đề là sự tập trung và linh hoạt trò thấy không . Tôi đâu để cho trò kịp trở tay mà nắm lấy đũa phép chứ . Never .

Giờ đổi vai, trò là người thực hành giải giới nhé !

Hiểu chưa Luna , cách tôi đã làm ấy.

Thay vì cứ chờ để triệu hồi đũa phép của mình , ngay khi có đũa phép trong tay, anh sẽ phải phản đòn ngay với em . Tấn công là sự phòng thủ tốt nhất .

Còn sự khác nhau giữa Expelliarmus và Acio ? Em cứ hiểu nó tương tự như 1 nước tấn công hiền lành và một nước cờ để cứu vãn tình thế .

_ Fred , phép thuật của anh cao hơn em rất rất nhiều – Luna nhìn Fred ngơ ngàng lạ lẫm

_ Trời đất, trò đang nói chuyệnvới ai chứ Lovegood . Trò chỉ bằng tuổi con bé Ginny , em út của tôi thôi . Trò kém tôi 3 khoá .Nếu tôi mà dở hơn trò, chắc phải độn thổ mất tăm mất tích ko bao giờ dám xuất hiện trước mặt trò quá ! Mà Hogwarts cũng đâu có cho phép độn thổ chứ ,nên làm sao có chuyện không cao hơn được !

Nhưng anh cũng ko biết là phép thuật của mình có đủ mạnh để khi gọi “Acio–Luna” thì em sẽ trôi về bên anh không nhỉ .


Fred thay đổi ngôi xưng liên hồi ,lúc thì đòi làm thầy để trêu cô bé, lúc lại trở về là anh - em theo thói quen. Luna thì vẫn ko có vẻ gì là bị vướng bận bởi những lời bông đùa

_Em không hiểu rằng có người đang tán tỉnh em sao ? Bình thản vậy ?! – Fred nhìn sâu vào Luna như muốn đọc được điều gì đó trong suy nghĩ của người con gái này .

Nụ cười của Luna thì không hề bối rối mà theo lẽ thường thì người con gái nào cũng phải thế .

_ Vì người nói câu này là Fred Weasley nên bình thản thôi .

_Tại sao ? Luna , em đừng chỉ nói có 1 nửa thế chứ !
Thế nếu người nói cho em nghe câu này là 1 kẻ khác thì sao ?!

_Ờ há, ra vậy, em đã hiểu ra điều quan trọng nhất rồi !

Luna vẫn miên man trong dòng suy nghĩ của mình mà không quan tâm lắm đến câu hỏi của Fred . Cô bé vẫn nói bằng giọng du dương lạ

_ Acio tựa như là ôm giữ lấy . Còn Expelliarmus thì buộc phải buông rời . Lúc trước em băn khoăn không hiểu khi nào nên dùng phép nào . Bây giờ thì đã rõ ràng hơn rồi . Em nghĩ là mình đã biết khi nào nên giải giới, khi nào nên triệu hồi .

_ Xem chừng anh là một thầy giáo giỏi quá xá . Không khéo hết năm nay ra trường ,phải đệ đơn lên cụ Dumbledore xin ở lại làm trợ giảng môn bùa chú cho giáo sư Flitwick quá ,hoặc cỡ hội trưởng câu lạc bộ bùa mê cũng ko đến nỗi tồi… - Fred lại ba hoa

_Expelliarmus !

Luna bất ngờ giơ đũa phép của mình lên thực hành. Và ngay sau khi câu chú kết thúc, đũa phép của Fred rời tay anh ,yên phận nằm ngoan dưới đất

_Acio …

_Expelliarmus!! – cây đũa của Fred lại rơi về phía Luna một cách tuân phục tuyệt đối - Vậy là anh không được thông qua rồi thầy Weasley ! – Luna cười trêu chọc

_Biết làm sao đây chứ . Một người chỉ muốn ôm chặt . Còn người kia thì chỉ khăng khăng tìm cách buông ra – Fred ngậm ngùi đầy ẩn ý
Anh nghĩ em cũng ko cần thực hành tiếp Acio nữa đâu – Fred nói tiếp – Vì ngay cả bản thân anh còn muốn bay về phía em nữa là cây đũa phép của anh !
Này, anh đang tán tỉnh em đấy , Luna . Sao vẫn không phản ứng dzì dzậy ?

_ … thế khi anh nói vậy với những người khác, họ phản ứng thế nào chứ ? – thay vì đưa ra câu trả lời, Luna hỏi ngược trở lại Fred

_ thì …nện cho 1 chổi giống như Angelina Johson đã làm năm ngoái . Bây giờ anh mới hiểu bị đối xử như vậy chắc còn dễ chịu hơn quá .

Nghe Fred nói mà Luna phá lên cười . Rồi khi chuỗi cười lanh lảnh đã tan , cô bé mới nhìn Fred .

_ Chẳng cần phải có 1 cây chổi thì em cũng có thể bay chạm mây rồi .

_Nói vậy nghĩa là sao ? ,bây giờ đến phiên anh chàng Weasley mới là người ko theo kịp suy ngĩ và lời nói của cô bé Lovegood

_Sao trên trời đó ! Nhưng bây giờ thì chưa thấy được

Nói rồi, cô bé Lovegood chạy mất hút về phía toà tháp phía tây của nhà Ravenclaw . Fred Weasley thì vẫn ngẩn ngơ với điều gì chưa hiểu hết . Nhưng trả lời anh lúc này chắc chỉ có vòm trời xanh sâu thẳm cao vời vợi bao trùm lên cả một vùng không gian cũng mênh mông một màu xanh khoáng đạt .

si c'était vrai
17-07-2008, 10:44 AM
Hình như bạn có nhầm lẫn một chút ở đây:
"_Anh là Harry Potter àh?"
(Trong HP ko có từ "àh" vì Luna Lovegood thường hay nói những câu khẳng định chứ ko phải nghi vấn, và đó cũng là điểm đặc biệt của Luna.)
Mình chỉ hơi "lăng tăng" một tí ở chỗ đó thôi, còn lại mình thấy rất hay. Trong HP mình thích nhất là 2 anh em sinh đôi nhà Weasley mà.
Chờ chap típ theo nhé!^__^


tớ thích ý kiến này :D Đúng là Luna Lovegood nhìn tất cả mọi việc dưới góc độ của riêng mình thôi,ko hề bận tâm lắm đến thiên hạ nhìn nhận ra sao . Cô ấy thường khẳng định những điều mình nói như thể nó rành rành đúng.


truyện hay, pót típ coi nèo ^^
nhân tiện hỏi luôn ss nic à, ss cóa đọc HP ko thế ?

đã post liền tù tì 2 chap tiếp ^^


Luna và Fred...báo hiệu một chuyện tình buồn...
không biết nên gọi tác giả là gì nhỉ ? riv vừa quyết định sẽ đeo fic dài dài ^^

hồi tớ viết fic này, chưa biết Fred sẽ làm sao . Với lại đây chỉ là fanfic ,tùy sự tưởng tượng khùng khùng của tác giả thôi :D hy vọng là ko buồn ^^

"không biết nên gọi tác giả là gì nhỉ ?" - ý silriv muốn hỏi cái nickname của tớ đọc ra sao hả :thatall:

silriv
18-07-2008, 07:53 AM
không
^^
riv muốn hỏi đâu là tên chính trong nick của tác giả
ngoài tiếng việt và đôi chút tiếng anh sơ cua thì riv tịt với các ngôn ngữ khác - -''
mà tác giả này, kẻ hay chọc ngoáy Harry là Zacharias Smith chớ không phải Micheal Corner đâu
và DA họp vào buổi tối bạn à

si c'était vrai
18-07-2008, 09:09 AM
@ Silriv : ui,câu này tớ cũng ko biết trả lời sao, cả 3 chữ trong nick ,chữ nào cũng...chính luôn. "si c'était vrai" translate into english thì nó có nghĩa là "If only it were true" :rain:

uhm, tớ biết là Zacharias Smith rồi ,cơ mờ vì đây là fanfic nên cứ tự do thôi ^^ điều này cũng ko ảnh hưởng lắm.

còn DA họp vào buổi tối thì tớ ghi nhận sẽ chú ý điều này ,thank a lot :D

miệt mài sửa tiếp chap 8

Miu đi trên cỏ non
21-11-2008, 01:20 PM
Vừa đọc fic You belong to me nói về couple Dramione xong, tự dưng nhớ tới fic này :D Đề nghị bạn tác giả post tiếp :khocnhe: