PDA

Xem đầy đủ chức năng : em mãi mất anh...........



phambangtam
21-11-2007, 10:47 AM
Sáu năm trước, tôi là sinh viên Văn khoa năm hai, nghỉ hè đi làm thêm cho một quán ăn của người bạn Hàn Quốc. Quán đối điện cơ quan anh và bữa trưa của anh thường ở đó.

Anh là rung động đầu đời của tôi bởi sự chững chạc của một người từng trải. Anh lớn hơn tôi gần một con giáp nhưng hài hước, trẻ trung không khác gì sinh viên.

Thời gian của tôi khá thoải mái. Chỉ có anh luôn tất bật với công việc của một kỹ sư năng động. Tôi gọi anh là “robot sắt”, mình là “robot cao su” vì cái tính thích mộng mơ. Thiên sứ tình yêu của chúng tôi là những bức thư điện tử (email), mỗi ngày đều viết email cho nhau. Tôi luôn hồi hộp khi nhận email của anh, dù rằng nó đến thường nhật. Có khi chỉ là một câu “chúc ngủ ngon”, có khi vừa gặp nhau xong về lại viết.

Mỗi buổi hẹn, tôi luôn chọn nơi yên tĩnh để mặc sức líu lo đủ thứ chuyện ở giảng đường, anh hào hứng lắng nghe, chỉ kết luận một vài ý khi cần. Do đặc thù của công việc nên anh không có nhiều thời gian cho riêng tư. Nếu không là ngày chủ nhật, anh chỉ dành cho tôi không quá hai tiếng.

Tôi phàn nàn thì anh bảo: “Trong công việc anh là một mắt xích trong guồng quay, anh buộc phải quay theo nó”. Với anh, không để tình cảm ảnh hưởng đến công việc cả hai. Với tôi, anh phải dành nhiều thời gian cho tôi mới chứng minh được tình yêu thật sự. Tôi đã làm tổn thương anh vì ý nghĩ trẻ con ấy.

Một ngày chủ nhật, anh đón tôi ở trường. Lần đầu được đến công viên Đầm Sen, tôi thích thú đi bộ hàng giờ không biết mệt, anh cũng hào hứng trò chuyện dí dỏm. Chưa hết buổi sáng thì anh có điện thoại, chắc chắn anh phải đi. Tôi ỉu xìu, phụng phịu. Anh trầm tư: “Đã có nhiều người con gái đến với anh nhưng rồi đã lần lượt ra đi chỉ vì anh không thể dành nhiều thời gian cho họ. Anh sợ rồi em cũng như người ta”. Tôi tỏ vẻ người lớn: “Em sẽ không như họ”. Thế nhưng, tôi đã không giữ được lời hứa.

Mùng một Tết, anh đến nhà tôi dùng cơm, tôi nói sẽ tạo một bất ngờ nhưng không cho anh biết cụ thể. Valentine năm đó nhằm mùng hai Tết, với tôi đó là điều đặc biệt. Tôi đến nhà anh mà không báo trước, đinh ninh anh sẽ dành cho tôi đóa hoa thật xinh, nhưng cửa khóa. Gọi điện thoại, anh bảo đang chúc Tết ở nhà thầy giáo và không thể về ngay.

Không chờ anh nói hết tôi cúp máy và chạy như bay trên đường. Hôm đó tôi đã viết bức email cuối cùng và tuyên bố chấm dứt. Khác với định liệu của tôi, anh điềm tĩnh: “…Anh không biết hôm đó là ngày lễ và càng không hiểu thiện ý của em, anh xin lỗi! Sự thật là từ trước tới nay trong sổ tay của anh không có ngày này (robot sắt mà). Tuy nhiên, anh mong em suy nghĩ thật chín chắn trước khi quyết định”.

Dù yêu anh nhưng tôi vẫn không bỏ được tính tự ái trẻ con. Lần gặp nhau cuối cùng anh nói: “Một mai, em sẽ lập gia đình và làm vợ, dù là với ai một người vợ đúng nghĩa phải biết nhường nhịn, chia sẻ có lồng chữ hi sinh”.

Chúng tôi trở thành bạn thân. Thi thoảng gặp nhau anh vẫn bảo: “Em có chắc rằng mình đã quyết định đúng?”. Tôi vẫn không hiểu anh cho tới khi tôi lập gia đình. Tôi đã chọn người đàn ông sẵn sàng dành cho tôi hàng đống thời gian chỉ để lang thang. Chồng tôi có thể tôn vợ thành nữ hoàng và cũng sẵn sàng di vợ dưới gót chân.

Anh lập gia đình, vợ anh trạc tuổi anh, một phụ nữ có chữ “hy sinh”. Con đường anh đi luôn đúng. Chỉ có tôi là không. Cuộc hôn nhân của tôi đổ vỡ ngay những năm đầu, một mình nuôi con, tôi tìm vui trong sự nghiệp. Anh sắp lên chức “bố” lần hai. Gặp nhau, anh vẫn gần gũi thế, vẫn nụ cười ấy, ánh mắt ấy nhưng giờ đây không thuộc về tôi nữa. Mãi mãi không!

cuccungcuabame
21-11-2007, 03:57 PM
...........Đúng là Ngã rẽ cuộc đời...........:rain:

nữhiệpnáothiênquân
21-11-2007, 06:27 PM
tình ko như trong mộng.. trẻ con wa dường như ko đc rùi... có lẽ mình cũng lên sửa ko hối hận cũng đã muộn màng huhuhu :P

tieuthu_vuitinh747
21-11-2007, 06:59 PM
chuyện gì đã qua thì cứ để cho nó qua.....hãy cố gắng sống tốt nha......vui lên......đừng buồn nữa nha.....

cuccungcuabame
21-11-2007, 08:35 PM
...........Đọc lại vẫn cảm thấy bùn.........:rain:<== Nói lên cãm xúc đó nha........:so_funny:

tieuthu_vuitinh747
22-11-2007, 12:43 AM
...........Đọc lại vẫn cảm thấy bùn.........:rain:<== Nói lên cãm xúc đó nha........:so_funny:

thử nói lên coi xem xúc đợng đến mức nào......

online_love75
22-11-2007, 02:12 AM
anh của e hôm nay sao lại thấy có nhiều cảm xúc thế nhỉ