PDA

Xem đầy đủ chức năng : Xíu Mại



*vô tình*
17-07-2005, 02:31 PM
Xíu Mại Điểm Tâm

Vật Liệu:
-1/2 lb thịt heo bầm
-1/2 lb tôm
-3 tép hành lá (lấy phần trắng)
-5 tai nấm đông cô
-1 muổng cafe dầu mè
-1 muổng cafe dầu hào
-nước tương, chút muối, đường, bột ngọt, tiêu
-trứng tôm hoặc tròng đỏ hột vịt muối
-30 vỏ xíu mại

Cách Làm:
Tôm lọt vỏ lấy chỉ đen, bầm chung với thịt . Hành lá thái mổng . Nấm đông cô ngâm nở bỏ chân thái hột lựu . Tất cả trộn đều nem gia vị cho vừa ăn. Cho nhân vào giữa cũa vỏ túm các mí bên hông lên. Ổ trên để chút trứng tôm hoặc một miếng hột tròng đỏ hột vịt muối cho đẹp . Nước sôi cho vào hấp 15 phút .

Ghi chú:
Thịt mở làm mới ngon, nạc quá ăn xảm miệng. Làm hoàn toàn bằng thịt heo cũng được. Vỏ xíu mại giống vỏ hoành thánh nhưng hình dáng tròn. Trứng tôm mua ở chợ nhật trong hành sushi, không có thì dùng trứng muối hoặc không có cũng được.


--------------------------------------------------------------------------------

Xíu Mại Ăn Bánh Mì

Vật Liẹu:
-1lb thịt heo bầm
-1/2 củ hành tây
-3 trứng gà
-1 chiếc lạp xưởng
-mưới, đường, bột ngọt

Cách Làm:
Trứng gà luộc chín, lột vỏ chẻ mỏi trứng làm 6. Hành tây lột vỏ thái hột lựu. Lạp xưởng thái mổng 12 miếng. Trộn thịt với hành và nem gia vị cho vừa ăn. Chia thịt thanh 12 viên mỏi viên cho vào 1 chén ở trên để 1 miếng lạp xưởng và 1 miếng trứng. Hấp 15-20 phut là chín. Bánh mì nướng giòng chấm vào nước và ăn kem với xíu mại ngon ơi là ngon ....

>>Muốn làm sốt cà thì cà chua (khaỏng 2 trái) bầm sơ xào với chút hành (độ 1/4 củ thái hột lựu) nem chút đường cho dịu cái chua cũa cà. Mỏi chén xíu mái rưới khoảng 1 muổng canh sốt cà lên rồi hấp như cách trên .