PDA

Xem đầy đủ chức năng : Khi người ấy nói!



hoatuyetmuadong
03-04-2007, 09:12 AM
Trúc ngồi cạnh cây dừa cảnh trong canteen, vừa ăn, vừa học, vừa nghe nhạc! Tính Trúc là thế! Đã học mà không có nhạc để nghe thì cảm thấy khó chịu thế nào! Và hình như chỉ có Trúc mới có cái kiểu học bài khác người ấy!Cái MP3 được Trúc " chăm sóc" hơi bị kĩ!Tuần nào cũng đều đặn lên mạng tải nhạc về!Chỗ càng đông, Trúc học càng vô!
Chốn canteen là một nơi lí tưởng để những đứa học trò ở lại trú chân nếu buổi trưa không về nhà! Trúc cũng vậy! Trưa nào cũng ở lại đây, một chiếc bánh ngọt hoặc hamburger, một li trà chanh sữa dâu, mấy cuốn vở chuẩn bị cho tiết học buổi chiều cộng thêm vật bất li thân là cái MP3, thế là đủ cho ba tiếng đồng hồ!Buổi trưa, khá ít học sinh ở lại trường, nhưng cũng đủ để cho Trúc ...dễ học!Ăn xong, nghe xong mấy bài hát vừa tải thì bài cũng vừa học xong, thế là sẵn sàng cho ba tiết học buổi chiều!
Hôm nay cũng thế! Trúc vừa học xong bài vật lí tuần trước để chuẩn bị cho bài kiểm tra 15 phút chiều nay.Mỏi lưng, Trúc vươn vai một cái! Đầu quay về phía bên phải và rồi tia la de của Trúc phóng về một boy cao to,đẹp trai, áo trắng quần đen,áo vet và calavat: đồng phục của trường! Trúc thắc mắc không biết hắn học lớp nào? Nhìn màu calavát thì chắc chắn là học trên Trúc một lớp! Từ đầu năm đến giờ, đây là lần đầu tiên thấy hắn! Đang nghĩ ngợi lung tung thì hắn quay ra, tay cầm một cái bánh ngọt và một lon soda lạnh. Trúc quay ngoắt lại, tự nhiên cảm thấy lúng túng!Hắn đến đứng bên cạnh bàn Trúc, ngó nghiêng một lát rồi hỏi Trúc:
- Xin lỗi ấy! Tớ ngồi đây được không?
Trúc bất ngờ thật! Vừa mới thấy, hắn đã ra hỏi thăm sức khỏe! Trúc ngẩng đầu lên, cười rồi gật! Hắn hỏi Trúc:
- Lần đầu tiên thấy tớ phải không? Tớ mới chuyển về! Tớ tên Kha! Còn ấy là... Trúc?
Trúc ngạc nhiên nhìn hắn:
- Sao ấy biết tên tớ?
- "Phình phường" mà! Nhìn bảng tên là biết thôi!Với lại Trúc cũng nổi tiếng lắm! Sơn ca của trường mà!
Trúc bỗng nhiên cảm thấy ngựơng! Sao hắn có vẻ tự nhiên còn Trúc thì cứ lúng túng thế nào! Câu chuyện kết thúc bằng tiếng chuông vào học và câu " hẹn gặp lại!" của hắn!
TRưa hôm sau, rồi hôm sau nữa... hắn vẫn ...xin ngồi cùng bàn với Trúc mặc dù còn rất nhiều bàn trống! Mấy hôn nay, Trúc để ý thấy có một chị lớp trên cũng ở lại buổi trưa như Trúc, mỗi lần hắn đến gần bàn của Trúc, chị ấy lại lườm Trúc một cái dài bằng đường bờ biển Việt Nam!Trúc không hiểu! Cũng chẳng biết chị ấy tên gì, chỉ biết hắn thường gọi chị ấy là Thúy, hắn bảo chị ấy là bạn cùng lớp! Trúc mặc kệ! Trúc thích hắn, cần gì phải giấu! Chị ấy có thích hắn thì cũng đâu có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới! Vậy mà hình như chị ấy vẫn cứ muốn gây chuyện và rồi Trúc chợt nhớ ra, chị ấy chính là người gây ra vụ xìcăngđan tuần trước và bị trường kỉ luật vì đe dọa học sinh trường kết nghĩa gây mất đoàn kết! Trúc cảm thấy sắp có chuyện xảy ra!
Và rồi, chuyện sẽ đến cuối cùng cũng đã đến!...
Chiều nay, sau ba tiết học, Trúc đi trên con đường wen thuộc về nhà! Hôm nay Trúc phải đi bộ, xe thủng, còn để ở nhà ông Tân! Vừa bước chân vô con đường vắng vẻ mọi ngày, Trúc đứng sững lại, bất ngờ và có chút sợ hãi! Chị ấy cùng với hai chị nữa đứng đó, hình như cũng đã đợi Trúc từ trước! Thấy Trúc, chị ấy khẽ mỉm cười, một nụ cười Trúc không thể hiểu nổi! Chị ấy đến gần Trúc và hỏi:
- Thế nào hả bé? Chị đã ám hiệu bằng mắt mà vẫn chưa hiểu hay sao?
Trúc cố tỏ ra cứng rắn hỏi lại:
- Ám hiệu? Em chẳng hiểu!
Chị ấy nhổ miếng kẹo cao su trong miệng ra hỏi lớn:
- Khờ quá! Thế thì đây nói thẳng luôn nhé! Liệu hồn mà tránh xa Kha ra! Nếu không có chuyện xảy ra thì cũng đừng có trách!
Chị ấy vừa nói xong thì có một giọng nói khác vang lên:
- Có chuyện gì xảy ra?Nói nghe xem nào?
Trúc và cả ba chị quay lại. Đó là hắn, trên chiếc xe đạp màu xanh rêu thường ngày! Hắn chống chân, nhìn chị ấy và nói thẳng thừng:
- Thúy có làm thế này thì Kha cũng chẳng thể nào làm bạn với Thúy được đâu! Dẹp cái thói học đòi ăn chơi theo bọn choai choai đi! Học cho đ àng hoàng chứ đừng có đốt tiền của bố mẹ như thế!Tuy nhà Thúy giàu nhưng con người của Thúy thì không giàu như những gì Thuúy có đâu! Lần sau đừng có mà làm trò này với Trúc nữa! Lí do thì Thúy biết rồi đấy!
Rồi hắn quay sang Trúc:
- Trúc lên xe đi! Anh chở Trúc về!
Trúc không nói gì mà lững thững bước đi! Trúc không nghe thấy lời hắn nói, Trúc quá bàng hoàng về những gì vừa xảy ra! Thật không ngờ Trúc lại có thể dính tới chị ấy! Hắn đạp xe đuổi theo và gọi thật to! Trúc giật mình quay lại! Hắn hỏi:
- Sao đi nhanh thế? Không nghe anh nói gì à?
Trúc ngạc nhiên:
- Nói gì?
Hắn phì cười:
- Sợ quá hóa ...thần kinh rồi à? Anh bảo leo lên xe anh chở về!
Trúc cười rồi cũng tềo lên xe nhưng giao hẹn trước, tới ngã tư là phải cho Trúc xuống, hắn đồng ý! Vừa đi hắn vừa nói:
- Tuần sau, ngày 19/4 là sinh nhật Trúc phải không?
Trúc tròn mắt:
- Sao Kha biết?
- Điều tra tí là ra thôi! Thôi tới ngã tư rồi, đúng hẹn nhé!
Trúc trèo xuống xe rồi hỏi lại:
- Nói đi mà! Làm thế nào Kha biết được?
Hắn cười:
- Thì nói rồi mà! Bỏ công chút là ra thôi! Anh còn biết cả sở thích, màu yêu thích và... vân vân , nói chung là tất tần tật những gì TRúc thích nữa kìa!Với lại, thích một ai thì mình phải chủ động chứ! Con trai mà!
Nói xong hán nở nụ cười thật tươi rồi lên xe "phắng" mất!
Trúc đứng lại một mình trên vỉa hè, lòng lâng lâng! Có phải ai cũng có cảm giác này khi được hắn ngỏ lời?Có phải tình cảm tuổi học trò nào cũng trong sáng hồn nhiên như thế?
Trúc thầm nghĩ, lòng rộn lên câu hát trong bài hát Trúc mới tải về lúc sáng:" I like you, too"!!!
đặng ngân bạch trúc:icon_birthday: :welcome: :cake:
:flyingangel3: :cobe:

mời pà con đọc rùi cho ý kiến nha

blood_omen
03-04-2007, 11:40 AM
cùng nhân vật Kha với truyện bên kia àh......truyện hay lém...em là sơn ca của trường thật đấy àh ^_^

Pe'_Pucca
03-04-2007, 05:38 PM
hihi, hơi bị hay đó u, nhanh lên chút nhá

hoatuyetmuadong
05-04-2007, 02:47 AM
sơn ca thì cũng chính xác, nhưng còn nhân vật nam thì em mượn tên của ông anh họ để đặt cho hắn! Tên đó hay mà!

mylove03c3
07-04-2007, 03:04 AM
how cuteeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

lemonvn
07-04-2007, 03:09 AM
sao hem post típ nhỉ????

hoatuyetmuadong
07-04-2007, 08:37 PM
qua "khi bà mối thành công" đọc rùi cho ý kiến nha các bạn!

animal
20-04-2007, 09:21 AM
uh. Truyện đc đấy chứ!

hka
26-04-2007, 07:15 AM
hay qué ha truyện về tuổi học trò vui quá làm mình nhớ đến hồi còn học cấp 3 quá

hoatuyetmuadong
26-04-2007, 07:00 PM
mình cũng đang nhớ mấy đứa bạn

hoatuyetmuadong
22-05-2007, 01:41 AM
ế khách!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

tieu cong chua
23-05-2007, 06:42 PM
seo ko post tiếp? đang hay mà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!