PDA

Xem đầy đủ chức năng : - Hãy Chịu Đựng...-



Silent*
12-01-2007, 03:10 AM
Theo chủ nghĩa vô thần, Jesu vẫn là một hình tượng đẹp, và từng lời răn dạy góp nhặt được từ ông và tinh thần của ông trong suốt quãng thời gian sống là tất cả sự vô vàn biết ơn và kính trọng!

Đạo giáo! Một đường đi để dạy ta về cách sống. Điều đơn giản khi ta tự biết ăn, biết nói, biết cười, mà lẽ sống thì đôi khi lại quên mất. Lẽ sống con người đâu phải tự dưng mà có. Và do vậy, Chúa Jesu, cùng tư tưởng của mình, đã giúp cho cõi trần có rất nhiều kẻ có thêm một hay nhiều lí do để sống và tồn tại trong một thế giới hoà bình, nhân bản.

"Sinh ra từ cát bụi, và lại trở về cát bụi". Như một học thuyết, lời răn và dạy của ngài thật đã quá đúng, về với cát bụi, như là về đất mẹ, cho thiêng liêng, và ấm trong lòng, bất cứ con người nào, miễn khi nằm xuống đất, những con chiên ngoan đạo đều không khóc, họ chẳng buồn để làm gì, vì cõi đấy quá đỗi yên bình để một con người hoà mình trở lại vào nơi đã sinh ra!

"Hãy chịu đựng". Lời răn của Chúa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, những con chiên cũng nhớ đến với hình ảnh của ngài trên cây thập tự, những chiếc đinh, cánh tay ngoằn nghèo. Hãy chịu đựng. Sống phải có đau khổ, khó khăn, bất biến thì mới là đời sống, nên, hãy chịu đựng, để vượt qua, và hãy rắn như Chúa của chúng ta.

Biết mấy ngàn năm, vẫn sừng sững ở đó, trong các buổi lễ thánh hằng tuần, những buổi rửa tội, lễ Giáng Sinh mỗi năm, Chúa của "thần" vẫn an nhiên...

Đừng nghĩ vô thần là không được yêu kính đức Phật hay Chúa Jesu, mẹ Maria... Sự tôn kính và khâm phục, xuất phát từ lòng thành, chứ chẳng bắt buộc phải là trong đạo giáo. Vì lẽ, đạo là đường, giáo là sự dạy, mà đường ai chẳng thể đi, muốn học điều hay, ai lại không thể. Thành thử ra, vô thần vì thế là kẻ từng trải qua nhiều con đường nhất.

"Giáo đường ngây ngất tiếng chuông

Có gì bên ấy hỡi người, hỡi ta...."


(TA130706)

ngocdunghihi
12-01-2007, 08:31 PM
trùi ngại đọc quá thông cảm nha ặc !