PDA

Xem đầy đủ chức năng : Hoa Tàn Hoa Nở - Dạ Miên



visaogiuasamac
23-06-2005, 09:12 PM
Chương 1

Các bạn của Hân đều đã đến đông đủ, trên tay ai cũng cầm gói quà . Họ bước đến bên Thúy Hân và noí:

- Chúc Hân sinh nhật vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Còn các anh chàng thì noí nhỏ vào tai Thúy Hân:

- Chúc Thúy Hân luôn mãi là hoa khôi, để làm người yêu của bọn anh nhé.

Có tiếng xí của bọn con gái:

- Các anh làm gì có cửa mà làm người yêu của Thúy Hân.

Nở một nụ cười tươi với các bạn, nàng noí:



- Cám ơn các bạn đã đến đông đủ để dự buổi tiệc vui cùng Hân và chúc cho Hân những lời tốt đẹp.

- Có gì đâu, chúng ta là bạn thân của nhau cả mà, phải không Hân ?

Rồi môt. giọng nam lại vang lên, chẳng ai khác ngoài anh chàng nhiều chuyện của lớp: Minh mỏ móm.

- Tại Thúy Hân không biết thôi, chứ bọn con trai lớp mình chỉ cần một lời noí của Hân là chuyện gì cũng làm được, kể cả chuyện nhảy qua đống lửa các chàng cũng sẵn sàng tình nguyện, vì có chuyện gì vinh hạnh bằng chuyện chết cho người đẹp vui chứ ?

Lời noí khôi hài cộng với sự trêu chọc các bạn nam là cho đám con gái cười ôm bụng . Có tiếng noí của một cô:

- Than ôi! Hôm nay đến dự sinh nhật Thúy Hân, mình mới phát hiện ra được chuyện này đó, không ngờ người đẹp của lớp mình lại lắm cây si thế.

Quay qua Hân, cô noí tiếp:

- Bọn con gái chúng mình cũng công nhận một điều là hôm nay Hân rất tuyệt vời với chiếc áo màu kem phù hợp với làn da trắng như tuyết của nàng, cùng những đường cong dáng người mẫu, người nhìn cảm thấy nàng có vẻ đẹp đầy duyên dáng và quí phái . Phái nữ tụi này nhìn vào còn "chết mê" đây, huống chi là các chàng.

Nàng cảm thấy vui trước những lời khen tặng của các bạn, nhưng giữ vẻ khiêm tốn:

- Các bạn quá khen rồi đấy, coi chừng đưa lên cao, rồi một chút té xuống đau lắm nhé.

- Thật mà, chúng mình noí thật đấy.

Vừa cười với các bạn, Hân vừa noí:

- Thôi, bây giờ mình thắp nến lên nhé.

Thắp xong những ngọn nến, tất cả cùng hát lên bài hát, chúc mừng sinh nhật:

- Happy birthday... to .. you...

- Hapy birthday... to .. you...

Khi bài hát kết thúc Hân cũng đã cầu nguyện xong, nàng cúi xuống thổi tắt những ngọn nến, rồi nàng cầm dao lên cắt bánh.

Tiếng những ly chạm vào nhau nghe leng keng, tiếng cười đùa hoà nhau tạo ra không khí vui nhộn . Đã lâu rồi, Thúy Hân chưa có buổi tiệc vui vẻ như thế này . Nàng ngất ngây trong men say của ly bia và cùng vui say trước những lời ngợi ca của bạn bè.

Reng... reng... reng...

Tiếng chuông cửa phát lên liên tục và trong khi chị Thanh giúp việc chưa kịp ra mở cổng thì tiếng cười đùa nhỏ lại rồi im hẳn, mọi ánh mắt đều dồn về phía cửa . Tất cả đều nhận ra đó chính là mẹ và cô em gái của Thúy Hân.

Nhìn thoáng qua khung cảnh bữa tiệc, bà MH gõ mạnh gót giày xuống nền nhà rồi đi thẳng vào phòng khách . Thúy Hân chưa kịp mừng mẹ về sau một thời gian dài, thì nàng đã nghe một tiếng.

Bốp!

Nàng cảm thấy đau điếng sau cái tát của mẹ, kèm theo một giọng chát chúa:

- Cái con ranh này! Mấy hôm nay tao không có ở nhà, rồi mày bày đặt tổ chưc'' tiệc tùng kéo nhau về nhà quậy phá phải không . Coi chừng chết với tao bây giờ đó.

Thấy mẹ có vẻ mệt mỏi, mặt cũng tái lại vì tức giận, nàng vọi vàng giải thích cho mẹ hiểu:

- Thưa mẹ, hôm nay là sinh nhật của con, ba có bảo con rủ vài người bạn về nhà trước là cho vui, sau đó là dùng với nhà mình một buổi tiệc nhỏ . Tại mấy hôm nay mẹ và em Thúy Hạnh đi nghỉ mát con chưa kịp thưa với mẹ, chứ con nào dám tự ý ạ.

Tiếp theo đó là cái tát của bà MH , mười ngón tay đỏ bầm in trên mặt Thúy Hân:

- Sao mày dám cãi tao hả ?

- Dạ thưa mẹ, con đâu dám.

- Con này, mày dám trả treo với tao đó hả . Tao mới đi có vài hôm thôi mà mày mất dạy đến thế sao ? Mày báo tao như thế đủ rồi nhé, coi chừng tao tống cổ mày ra khỏi nhà này đấy.

Từ trên lầu, nghe tiếng la chí choé của bà vợ, ông VP vội chạy xuống:

- Bà mới về đó hả, có chuyện gì mà tôi nghe bà la dữ vậy ?

- Ông còn hỏi tôi à . Ông xem lại cô con gái cưng của ông kìa, tôi noí ra câu nào là nó trả lời câu nấy.

- Thôi mà, con có gì thì chiều la rầy nó cũng được . Bây giờ có bạn bè ở đây, bà để cho tụi nó vui vẻ.

Câu noí của ông VP , bà như đụng nhằm phải ổ kiến lửa:

- Còn ông nữa, ở nhà không thèm trông coi, bày đặt tổ chức ăn uống tiệc tùng cho con gái, chắc ông muốn cho tôi nghèo, ông mới chịu phải không ?

Thấy vợ tức giận, ông noí:

- Bà ơi! Hôm nay là sinh nhật của con . Vả lại, con cũng vất vả lắm mới xong luận án tốt nghiệp loại giỏi, bà nên cùn vui với con mới phải:

- Dẹp... dẹp ngay! Không có ăn vui, ăn mừng gì trong cái nhà này hết, ông có nghe không ?

Rồi như không nghe thấy những lời noí của chồng, bà MH đến gần bàn tiệc rồi đưa tay cố gạt mạnh mọi thứ trên bàn . Tất cả đều rơi vung vãi xuống nền nhà . Các bạn của Hân không ngờ bà có hành động như thế, nên chưa kịp phản ứng gì thì tất cả đều bị dính thức ăn hết . Người thì bị bẩn bởi thức ăn, kẻ thì bị dính kem của bánh, họ ngơ ngác nhìn nhau.

Bỏ măc. thái độ bất bình của bọn trẻ, bà quay người lại bước vào phòng đóng sầm cửa lại . Cô em gái Thúy Hạnh nãy giờ cũng chứng kiến tất cả, cô không hề áy náy cho chị, trái lại cảm thấy thích thú là khác, vì đã thỏa mãn được sụ ganh tị của mình.

Sau khi mẹ và cô em gái bỏ đi, bạn của Hân cũng chào ra về, không ai có can đảm ở lại trong một không khí ngột ngạt như thế.

- Thôi, chào Thúy Hân mình về nhé.

- chào bác, cháu về.

Các bạn đã về cả rồi, chỉ còn lại Cát Vi, cô bạn thân của Hân ở lại mà thôi.

Thấy con buồn, ông Phước an ủi:

- Hân nè! Con đừng buồn nhé . Mai mốt có dịp, ba sẽ tổ chức lại cho con.

Dù không noí ra nhưng ai cũng hiểu, nếu sau này có tổ chức tiệc thì liệu các bạn của nàng có dám đi lần thứ hai không ?

Noí xong, ông kêu chị giúp việc lên dọn dẹp rồi đi ra ngoài, không quên vỗ về lên Cát Vi, như ngầm bảo Cát Vi đừng buồn và hãy an ủi Thúy Hân.

Căn phòng còn lại ba người, Thúy Hân, Cát Vi và chi .Thanh giúp việc . Bầu không khí chùng xuống yên lặng, nặng nề . Ba người không ai noí với ai, đưa mắt nhìn cảnh đổ bể, ngổn ngang của thức ăn vương vãi, của ly chén mà lắc đầu ngao ngán.

Để phá tan bầu không khí yên lặng đầy ngộp thở ấy, Cát Vi lên tiếng:

- Hân nè! Tao thấy mày mệt rồi, thôi đi vào phòng nghỉ nhé.

Quay lại chị Thanh, Vi noí:

- Chị Thanh nè!

- Có chuyện gì thế cô Vi ?

- Chị Ở đây dọp dẹp trước . Để tôi đưa Hân lên phòng một chút.

Noí xong, Cát Vi đưa Thúy Hân vào phòng . Nhìn Hân đi với những bước chân hụt hẫng như trong cơn mộng du, trong lúc này Vi cảm thấy thương bạn hơn bao giờ hết.

Còn lại một mình chị Thanh, chị cố nhớ ra xem Hân có làm sai điều gì không, mà sao mẹ cô lại ghét cô như thế . Nhưng chị Thanh vẫn không tìm được một lý do gì, vì Hân luôn là một cô gái hoàn hảo, lễ phép, ngoan ngoãn và rất thương người . Tại sao một đứa con như thế mà bà lại không thương . Cố suy nghĩ tìm cho mình một lý giải, mà chị vẫn không thể nào tìm ra được.






Chương 2

Sau ngày hôm đó, không khí gia đình Hân có vẻ nặng nề hơn . Mẹ nàng thường hay trút giâ lên đầu nàng, khi gặp chuyện không may như đánh bài thua, gặp xui khi đi đường, có khi chỉ là một chuyện rất cỏn con . Mọi người chỉ nghe lời bà chửi Hân là con quỷ, đầu thai lên để phá bà.

Đã hơn một tuần trôi qua, kể từ khi nhận bằng tốt nghiệp, nàng đi nhiều nơi để tìm cho mình một việc làm nhưng vẫn chưa được . Đi đến đâu Thúy Hân cũng nghe câu nói:

- Thành tích hoc. tập của cô rất khá, nhưng vì mới ra trường nên chúng tôi chưa dám mạo hiểm nhận cô vào làm.

Qúa mệt mỏi suốt mấy ngày qua, nàng ngã người xuống giường, duỗi chân thẳng ra, thư giản một chút . Hân nghe từ xa tiếng xe của ba mẹ, tiếp đó là giọng lớn tiếng của hai người, ban đầu là tiếng bực dọc của ba cô:

- Tôi đã nói với bà rồi, chuyện đó đã lâu rồi bà nên quên đi . Chẳng lẽ bà quên đã mắng con rồi sao . Hôm nay, tôi cũng có điều muốn noí đây, từ lâu rồi mình đâu có tổ chức sinh nhật cho con . Mỗi lần sắp đến sinh nhật của nó, tôi kêu bà làm cho nó vui thì bà nào là năm nay làm ăn khó khăn, kẹt tiền... với hàng nghìn lý do, trong khi đến sinh nhật con Thúy Hạnh thì không thiếu gì cả.

Đang noí về Thúy Hân, chợt ông chuyển sang đề tài của Thúy Hạnh làm bà nổi nóng:

- Phải mà, mỗi lần tôi noí gì về Hân thì ông cũng bênh nó cả, nào là Thúy Hân nó hiền, nó ngoan ngoãn . Còn bảo con Thúy Hạnh nó đua đòi, chưng diện nữa chứ . Ông làm như là con Hạnh không phải là con của ông vậy.

- Thôi mà bà, hai đứa nó đều là con của tôi cả, mà sao lại thương nhiều thương it'' cho được . Tôi chỉ sợ bà cưng chiều con Thúy Hạnh quá rồi nó hư.

- Xí! Ông làm như con Hân nó tốt đẹp lắm không bằng.

Nói xong, cả hai ông bà đều noí là có công chuyện, rồi họ dẫn xe đi . Ngôi nhà trở lại yên tĩnh . Nằm trong phòng, nàng chợt giât. mình trước hai cái tát hôm trước của mẹ, thế mà nay nàng vẫn phải ăn bám vào gia đình khi chưa tìm được công việc nào cả . Mặc dù đã cô ''gắng hết sức mình, có cả sự giúp đỡ của Cát Vi và Gia Hiếu hai người bạn thân của nàng.

Cát Vi là cô gái ở tỉnh lên thành phố vừa học vưa làm, thế mà mỗi lần Hân có chuyện gì cũng có mặt bạn cả . Còn Gia Hiếu là người thầy cũng là người bạn luôn hướng dẫn và giúp đỡ Hân, nên nàng xem anh như là anh trai của mình.

Tiếng gõ cửa cắt ngang dòng suy nghĩ của Thúy Hân, nàng lên tiếng:

- Có chuyện gì thế chị Thanh ?

Không nghe tiếng đáp lại, nàng bật ngồi dậy thì thấy Cát Vi đã đứng trước măt. nàng.

- Sao, thế nào, có tìm được việc làm không ?

Thấy khuôn mặt của bạn xìu xuống, nàng biết là chưa được, rồi lại ngã người xuống giường.

Biết bạn thất vọng, VT lại vỗ vào vai bạn:

- Thôi mày đừng buồn, rồi sẽ tìm được việc thôi . Mày nhớ không ? Lúc tao mới lên, tìm việc làm khó khăn hơn mày nhiều, thế mà cũng xong, rồi sẽ đâu vào đấy thôi.

Quay qua Vi nàng noí:

- Mấy hôm nay chắc mày vất vả lắm phải không ?

- Đâu có gì, tụi mình là chị em cả mà.

Noí xong, cả hai người cùng ôm nhau cười . Nhìn họ giống như những đứa trẻ, vừa buồn đó rồi lại cười đó.

Cộc... cộc... cộc...

Tiếng của chị Thanh vọng vào:

- Cô Hân! Có cậu Gia Hiếu tìm.

- Chị bảo anh ấy chờ tôi một chút nhé.

Noí xong cả hai cô gái ngồi dậy, vuốt lại tóc, sửa lại bộ quần áo rồi cùng bước ra ngoài . Cát Vi choc. bạn:

- Nhanh lên có anh tìm kìa.

- Con quỷ! Chọc tao hoài.

Noí để chọc bạn cho vui thôi, Cát Vi cũng thừa hiểu là Thúy Hân không hề yêu Gia Hiếu, mà chỉ xem anh là người bạn mà thôi . Còn Thúy Hạnh mới thật sự là người yêu Gia Hiếu, nàng luôn ti `m cách để gần gũi anh . Có khi chỉ là một câu Anh văn đơn giản, nàng cũng tìm hỏi anh để có dịp chuyệntor` . Riêng Gia Hiếu thì rất yêu Thúy Hân, trong những giờ dạy Anh văn, Hiếu đều giành ánh mắt đầy yêu thương cho nàng.

Chuyện tình cảm thật lạ, chẳng thể nào giải đáp được lý lẽ của con tim . Nàng mỉm cười trước những suy nghĩ đó.

Lời chào của Gia Hiếu làm Cát Vi giật mình:

- Xin chào hai người đẹp.

Đáp lại, hai cô gái cũng không chịu thua.

- Chúng em chào thầy ạ.

Ngượng ngùng trước những lời noí của hai cô gái, Hiếu đỏ mặt noí:

- Hai cô cứ ghẹo tôi hoài.

Như hiểu được lúng túng của Hiếu, Thúy Hân nhanh miệng:

- À! Anh Hiếu chờ Hân lâu chưa ?

- Anh cũng vừa đến thôi, Hân ạ.

Hiếu liếc về phía Cát Vi và hỏi:

- Hôm nay Vi có chuyện vui phải không ? Từ xa, tôi thấy Vi cười rồi.

- Có gì đâu, chỉ tại cái tật hay cười của tôi thôi, chứ có gì vui đâu.

- Anh Hiếu thông cảm, con nhỏ này nó bị đứt dây cười rồi, nên lúc nào anh nhìn nó cũng thấy nó cười ết, chứ thật ra nó đâu có cười.

Biết được Thúy Hân cố ý trêu bạn, anh cũng cười theo.

Hiểu được đây là một trong những đòn phản công ngầm của bạn, Cát Vi noí:

- Sao, con kia, mày định hùa theo ai mà chơi tao phải k hông ?

Tỏ ra một người có lỗi, cô nàng đáp lí nhí:

- Xin chị tha lỗi cho em . Tại lỡ lời, chứ em không cố ý đâu ạ.

Cả ba cùng phát tiếng cười trước những lời đùa đó.

Rồi như nhớ ra chuyện gì, Vi liền quay qua Gia Hiếu hỏi:

- Gia Hiếu này! Anh có tìm được việc làm cho Thúy Hân chưa ?

- Vẫn chưa được Vi ạ.

- Không sao . Từ từ thế nào chúng mình cũng tìm ra mà.

Cả ba đều ngồi yên lặng, không ai noí gì, mỗi người đều theo đuổi suy nghĩ của mình . Trước không khí đó, Cát Vi liền đề nghị:

- Thôi, bây giờ chúng mình đi ra quán cóc bên kia đường uống nước, xong mình bàn tiếp . Đi từ sáng đến giờ, Vi khát quá.

Thúy Hân và Gia Hiếu đồng ý trước lời đề nghị của bạn . Họ cùng nhau bước đi.

Đến quán, vẫn là giọng noí vang vang của Cát Vi :

- Anh ơi! Cho ba ly nước đi.

- Dạ, các cô cậu dùng loại nào ạ ? Cock-tail, thạch vải, thạch dừa...

- Chà! Nhiều thứ quá . Vậy anh cho mỗi thứ ba ly đi, chi phí do anh này lo . - Vi chỉ tay về phía Gia Hiếu rồi cười.

- Ôi trời! Sao lại là tôi ? Chẳng phải ban nãy Cát Vi là người đề nghị sao ?

- Khách đến nhà, đáng el~ Thúy Hân phải đãi tụi mình . Nhưng nó chưa xin được việc làm thì anh thay mặt nó đi.

Thúy Hân chen vào:

- Thôi, để mình khao cho.

- Để đó cho anh . Tại anh muốn đùa với Cát Vi một chút thôi.

Cát Vi phấn khởi:

- Thế mới phải là một đấng mày râu chứ.

Câu noí của Vi làm cho cả ba phải bật cười ôm bụng . Chẳng biết cô nàng có còn nhớ việc chính hôm nay bàn về công việc của bạn không, mà nàng hết kể chuyện này, đến chuyện kia, chọc vui bạn bè thôi . Tính của nàng là như thế, khi gặp chuyện không vui chỉ buồn thóang qua, rồi vui vẻ trở lại . Nếu ở bên Cát Vi , Thúy Hân bao giờ cũng thấy vui cả . Cát Vi thường noí với Hân:

- Hãy lạc quan lên, chuyện gì rồi cũng giải quyết được mà . Mày cứ xem tao nè.

Đúng thế, nếu là một người khác, chưa hẳn họ được như Cát Vi . Nhà nghèo, cô phải tự bươn chải, vừa học vừa làm . Có khi mẹ bệnh, cô phải cố gắng làm thêm để phụ giúp mẹ lo cho các em nữa . Thế mà có bao giờ Hân nghe bạn mở miệng than đâu.

Không biết họ bàn tính chuyện của Hân ra sao, mà chỉ nghe thấy tiếng cười của Cát Vi , theo sau đó là những trận cười không ngớt của bạn cô.

visaogiuasamac
24-06-2005, 01:14 PM
Chương 3

Mới đây mà Thúy Hân vào làm cũng đã hơn tháng rồi, thời gian trôi qua nhanh quá . Nàng cũng đã quen dần với những nề nếp của công việc . Nhưng có điều nàng cảm thấy sợ, đó chính là ông giám đốc . Mỗi lần gặp Thúy Hân, ông nhìn nàng với ánh mắt như ngây như dại, khiến Hân có cảm giác rờn rợn, bởi ánh mắt như xuyên thấu vào da thịt nàng.

Nhớ lại buổi chiều cách đây vài hôm, sắp hết giờ tan việc, nàng thu xếp các thứ gọn gàng lại, chuẩn bị ra về thì nghe tiếng cánh cửa bật ra, tiếp theo đó là tiếng ông Quốc Tường:

- Thúy Hân này! Một chút, khi hết giờ làm việc, cô sang phòng tôi chút nhé . Có một số viêc. tôi muốn bàn với cô.

Dù có vẻ bực bội, Hân vẫn cố gắng hạ giọng:

- Vâng, thưa giám đốc.

Noí xong, ông quay trở vào phòng làm việc . Còn nàng ở lại tức anh ách . Trong khi mọi người về hết rồi, mà mình thì ở lại, không biết chuyện đó quan trọng thế nào mà gấp thế . Tuy rất bực, nhưng nàng vẫn bước đi, vì không muốn gây sự với lão, lại càng không muốn thất nghiệp.

Cộc... cộc .. cộc...

Thúy Hân vừa đưa tay lên gõ cửa phòng thì đã nghe tiếng đáp:

- Vào đi!

- Xin chào giám đốc.

- Cô đến rồi à ? Ngồi đi.

- Cảm ơn ông.

Thấy trên măt. Hân lộ vẻ không hài lòng, ông nói:

- Hôm nay tôi bảo cô ở lại là có một số việc cần bàn . Chắc cô không phiền chứ ?

- Vâng ạ.

- Tôi bảo cô rồi, ở chỗ đông người thì cô kêu tôi bằng gì cũng được . Nhưng khi còn hai chúng ta, thì cô cứ kêu là anh đi cho thân mật, chứ kêu bằng ông tôi ngại quá.

- Thưa giám đốc, tôi không dám.

- Có gì đâu mà lại không dám hả em ?

Vừa noí, ông vừa kéo ghế của mình lại gần chỗ Hân ngồi rồi noí tiếp:

- Ngày mai có buổi họp đột xuất của ban giám đốc . Đây là một số tài liệu quan trọng tôi đưa cho em . Em hãy làm giùm tôi một bản kế hoạc, để ngày mai tôi thông báo lên cấp trên nhé, nhớ cẩn thận đó.

- Vâng tôi sẽ cố gắng.

Lợi dụng lúc Thúy Hân đang cầm xấp hồ sơ trên tay, ông đưa tay lên choàng sau người nàng và để bàn tay mình sau chiếc eo thon nhỏ của nàng.

Bực bội trước cử chỉ khiếm nhã đó, nàng hỏi với giọng cộc cằn:

-Ông làm giùm tôi thế ?

- Đâu có gì, tôi thấy em có vẻ mệt mỏi nên định xoa bóp giùm em đấy mà . Có gì mà em lại sợ tôi thế ?

Vừa noí, ông áp sát vào người của nàng.

Không dằn được cơn nóng đã trào dâng lên trong lòng, nàng đứng bật dây., noí với một giọng rắng rỏi và đầy kiên quyết:

- Tôi đề nghị Ông đàng hoàng lại . Nếu không, tôi sẽ xin nghỉ việc ngay bây giờ khỏi cần chờ đến ngày mai.

- Thôi, em đừng có tức giận . Tại tôi muốn đùa chút cho vui thôi.

- Tôi không thích như thế.

- Vậy tôi sẽ không đùa với em nữa.

Reng .. .reng... reng...

Tiếng reng của chiếc điện thoại trên bàn làm việc đã cắt đứt dòng suy nghĩ của Hân . Nàng nhấc điện thoại lên:

- Alô . Công ty... xin nghe đây.

-...

- Alô . Công ty... xin nghe dây.

Đầu dây bên kia là sự yên lặng rồi phát ra tiếng cười giòn . Biêt'' ngay là cô bạn của mình chứ không ngoài ai khác, nàng mắng:

- Con quỷ! Hết chỗ phá rồi sao, nhằm ngày chỗ này mà phá vậy . Bộ mày muốn tao thất nghiệp phải không ?

Cát Vi vừa cười, vừa trả lời với bạn:

- Không sao đâu, tao dám bảo đảm với mày là không ai đuổi việc mày đâu . Ai mà lại đuổi việc một cô gái siêng năng, rất xinh đẹp như mày chứ ?

- Giỡn hoài . Mày gọi điện tìm tao có chuyện gì không ?

- Có chuyện gì đâu, lâu rồi không gặp mày, nhớ quá . Chiều nay khi làm xong, chúng mình đi vòng vòng, ăn uống một bữa cho thoa? thích nhé.

- Mày làm như tao là người yêu của mày không bằng.

Nói thế chứ Thúy Hân cũng nhớ Cát Vi lắm . Lâu rồi không gặp, ai cũng có việc làm, ít có dịp gặp nhau như lúc trước, nên hai người bạn này cũng thấy buồn lắm.

Tiếng của Cát Vi giục:

- Sao, chiều nay đi được không mậy ?

- Chiều nay hả ? Chiều thì tao... tao...

Đang suy nghĩ lựa lời noí ch ổn thỏa, Thúy Hân nghe tiếng bạn hối thúc và có vẻ tuyệt vọng:

- Sao hả ? Đi không được à ? Mày bận gì thế ? Nhín chút thời gian đi với tao không được à ?

Bây giờ đến Thúy Hân bật cười:

- Tao đâu có nói là không đi đâu, sao mày lại nóng thế.

- Có thế chứ, vậy mà mày làm tao hết hồn, cứ ngỡ như mày không đi được vậy . À! Chiều nay tao đến trước cổng công ty chờ mày . Tao kể cho mày chuyện vui lắm.

- Có chuyện gì bật mí cho tao với.

- Không được, chiều nay mới kể.

- Thôi được rồi, chiều nay tao đi.

- Nhất định vậy nha.

- OK.

- Bye.

- Bye.

Gác điện thoại xong, Thúy Hân thấy vui lắm . Nàng nhớ lại cuộc noí chuyện khi nãy, khi nàng vừa định đùa với bạn là đã nghe giọng noí thất vọng của Vi . Nàng vừa buồn cười, vừa thấy thương bạn.

Đã bốn năm năm qua, hai người bạn này thân như hai chị em ruột, có chuyện gì cũng kể nhau nghe cả . Có khi là một chuyện không đâu, hai người lại cãi nhau . Hân hay giận lâu, cứ mỗi lần như thế thì Vi là người làm hòa trước, và sau mỗi lần cãi nhau thì họ lại càng thân thiết hơn trướ c. Cho nên ở gần với Vi, Hân luôn có cảm giác thoải mái và vui vẻ.

Thúy Hân có cảmgiác nôn nao khi chờ tiếng chuông báo hết giờ làm việc . Nàng suy nghĩ: Không biết cô bạn mình có chuyện gì mà lại ra điều hệ trọng thế.

Tiếng chuông tan giờ làm việc lại reo lên, nàng bước nhanh ra cổng . Liếc nhìn xung quanh như đang tìm kiếm một cái gì đó, chợt nàng nghe bên vai mình là một tiếng vỗ mạnh . Giật mình quay lại, nàng thấy ngay một nụ cười tươi của bạn.

- Sao, giật mình hả ?

- Mày đập một cái như thế, bảo ai không giật mình cho được.

Vi cười và noí:

- Tại tao thấy mày cứ lóng nga lóng ngóng tìm ai đó, nên tao định phá mày cho vui thôi.

- Vui, vui cái con khỉ! Làm tao giật mình, suýt chút nữa là trái tim tao nó nhảy ra ngoài luôn.

- Đâu, đâu nó rơi chỗ nào, để tao tìm cho . Chứ mấy anh cây si của mày mà biết được chắc giết tao luôn quá.

- Con quỷ! Chuyện gì cũng đùa hết vậy.

Giọng buồn buồn, Cát Vi noí:

- Chỉ tại tao thấy mày có vẻ mệt mỏi không được vui, nên mới chọc mày thôi . Ai ngờ lại làm người đẹp nổi nóng.

Vừa noí, Vi kéo Hân quay lại đối diện với mình rồi chỉ tay lên mặt bạn:

- Chết rồi! Đứng yên để tao đếm cho nhé . Một chỗ, hai chỗ, ba chỗ, ôi quá chừng luôn.

- Mặt tao dính mực hả ?

- Không phải mực, mà là nếp nhăn . Tao thấy mày làm có mấy ngày mà già quá chừng luôn . Chuyến này, mấy cây si thấy mày là chạy thục mạng luôn, chứ noí chi đến ngỏ lời yêu.

- Vậy cũng tốt, đỡ phải gặp mấy cái đuôi cứ lảng vảng theo hoài, mất tự nhiên hết sứ c.

Rồi như nhớ ra chuyện không đâu của hai người, Hân giục bạn:

- Sao, bây giờ đi được rồi chứ ?

- Vâng, chúng ta đi.

Vi đưa tay vẫy một chiếc taxi rồi cả hai cùng bước lên xe . Không khí trên xe có vẻ oi bức, Hân và Vi mở hết những khung cửa kính ra bên ngoài, từng cơn gió nhẹ luồn qua khe cửa vào trong xe, làm cho hai cô gái có cảm giác mát dịu và rất thoải mái . Trên những cành cây che bóng mát hai bên đường, thỉnh thoảng có những chiếc lá vàng rơi rụng, như nhường chỗ cho những chồi non vươn lên.







Chương 4

Được sự hối thúc của hai cô gái, bác tài cho xe tăng tốc, chiếc xe lướt nhanh trên mặt đường, rồi dừng trước một quán ăn quen thuộc . Bước xuống xe, trả tiền và noí lời cám ơn bác tài xong, cả hai nàng bước nhanh vào quán và gọi thức ăn.

Như nhận ra được hai vị khách quen của quán, anh phục vụ cúi chào họ và bước đến niềm nở hỏi:

- Hôm nay hai cô dùng chi ?

- Anh cho chúng tôi hai phần ăn như cũ nhé.

- Vâng, hai cô chờ một chút sẽ có ngay.

Nó i xong, anh đi nhanh vào trong . Chỉ vài phút sau đã thấy anh phục vụ mang ra hai đĩa há cảo ngon tuyệt,mộ tmón ăn khóai khẩu cả hai nàng rất thích khi chờ món chính.

Khi vừa nhâm nhi xong những viên há cảo, hai cô gái đã thấy anh chàng mang đến hai tô bún mắm hải sản với các loại đặc sản của biển: tôm, cua, mực... Vừa thấy tô bún, hai nàng đã nuốt nước bọt rồi . Anh phục vụ bảo hai cô:

- Hai cô dùng cho nóng, kẻo để nguội mất ngon.

- Vâng, cảm ơn anh.

Nói xong, cả hai nhìn tô bún còn nóng bốc hơi và cùng bảo:

- Thôi, mình ăn đi.

Thế là họ thưởng thức hai tô bún mắm một cách ngon lành . Rồi như đã nạp đủ nguồn năng lượng cho mình, bây giờ Thúy Hân mới hỏi bạn:

- Sao, bây giờ đã no đủ rồi, mày có chịu kể chuyện cho tao nghe chưa ?

- Từ từ, tao sẽ kể cho mày nghe . Bây giờ chúng ta đi dạo một chút đi.

Vừa noí, Cát Vi vừa kéo bạn đi ra đường, giọng của nàng vẫn kể đều bên tai bạn:

- Mày biết không ? Mém chút nữa là tao đi bán muốn rồi, đâu có dịp gặp mày nữa đâu.

- Sao thế ? Bộ mày gặp chuyện gì hả ?

- Đúng rồi . Tại mấy hôm trước, tao mê coi tiểu thuyết quá nên đếnkhuya mớ i ngủ . Sáng dậy trễ, tao lật đật lấy xe phóng nhanh đến chỗ làm . Không ngờ đang chạy với tốc độ cao, bỗng có một tên đang cho xe chuyển bánh qua đường, vì chạy nhanh quá nên tao hãm thắng không kịp, may nhờ hắn chạy chậm nên không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

- Thế còn thái độ của hắn lúc đó ra sao ? Mày có bị làm khó dễ gì không ?

- Hắn chỉ hỏi tao có một câu hà "Em chạy gì nhanh thế ?" Lúc đó, vừa bực bội vừa cảm thấy quê nên tao trả lời cộc lốc: "Sao ông qua đường ẩu thế ". Rồi tao bỏ đi, để lai hắn đang ngơ ngác với chiếc xe trầy trụa và những tấm kính xe bị vỡ, cùng với ánh mắt không mấy thiện cảm của những người xung quanh.

- Mày không xin lỗi người ta tiếng nào à ?

- Không . Tại hắn qua đường bất cẩn mà.

- Thì cũng tại xe mày chạy với tốc độ nhanh quá, ai mà tránh kịp.

Thấy cô bạn mình nói cũng có lý, giọng của Vi nhỏ lại:

- Cũng tại tao một phần.

- Nếu bây giờ mày gặp lại hắn, mày có nhận ra không ?

- Nhận ra, vì hắn có khuôn mặt hiền lắm, mà cũng "bảnh trai" nữa.

Vừa noí, Vi vừa cười . Hân vỗ vào vai bạn:

- Con quỷ ! Thế mà cũng đùa được sao ?

Vi chợt im lặng và noí với vẻ nghiêm nghị:

- Noí thật với mày, nếu bây giờ tao mà gặp hắn thì tao sẽ xin lỗi hắn, vì thấy trong chuyện này mình cũng hơi quá đáng đã làm sai mà còn...

- Mà còn... noí ngang phải không ? Bây giờ lại thấy hối hận . May nhờ gặp anh chàng hiền, nếu không, bây giờ mình mẩy mặt mày mày sưng vù rồi.

- Thì tao cũng biết lỗi tao rồi.

Vẻ hối hận trên khuôn mặt Cát Vi làm cho Thúy Hân không nén cười được, nàng cười sặc sụa, làm cho Cát Vi cũng phải cười theo . Bầu trời đêm hôm nay không có trăng, nhưng những chòm sao khi tỏ khi mờ như cùng đùa vui với họ.

- Hân nè! Mày kể chuyện của mày cho tao nghe đi.

- Chuyện gì hả ?

- Thì chuyện của lão giám đốc.

Nhắc đến lão ấy là Hân có cảm giác vừa ghê tởm, vừa ghét cay ghét đắng hắn, nên nàng noí:

- Cách đây mấy hôm, lão ta lợi dụng lúc không có ai, rồi ôm tao, tao làm dữ quá chừng luôn . Vậy mà gần đây hắn còn đến nhà tao nữa, mua quà tặng gia đình tao hoài . Định mang đi trả, mẹ tao bảo con gái làm thế là mất duyên, nên không cho tao trả lai hắn . Thấy quà là như thấy bộ mặt trân tráo của hắn nên tao tức lắm.

- À! Còn có chuyện này quên kể mày nghe . Lúc này nhà tao vui lắm, mẹ không còn nổi cáu đánh đập hay chửi mắng tao mỗi khi bà tức giận nữa . Nên lúc này tao cảm thấy gia đình của mình hạnh phúc vô cùng.

Thấy nét vui lộ trên khuôn mặt bạn, Cát Vi quay lại, bắt tay bạn và noí:

- Chúc mừng mày . Thế là cuối cùng mẹ cũng đã hiểu và thương mày rồi . Tao noí mà, nhất định sau cơn mưa bầu trời lại thóang hơn và xanh hơn mà

visaogiuasamac
26-06-2005, 01:55 PM
Chương 5

Giật mình ngồi dậy, nhìn lên đồng hồ, thấy đã quá trưa, nàng ngồi dậy, cảm thấy cơ thể mình rã rời, đầu thì đau buốt như ai dần . Thế mà Hân vẫn gắng đứng lên, bước ra ngoài cho tỉnh táo.

Vừa bước xuống cầu thang, Thúy Hân đã nhìn thấy mẹ . Vừa lúc bà cũng quay người lại và nhìn thấy vẻ xanh xao trên khuôn mặt của con gái . Giọng bà xởi lởi:

- Hôm nay con không khoẻ à ? Mẹ thấy sắc mặt con kém đấy.

Thấy mẹ có vẻ lo lắng cho mình, Thúy Hân vội trấn an mẹ:

- Không sao đâu mẹ ạ . Chỉ tại con ngủ nhiều quá rồi đâm ra mệt mỏi, chứ chẳng có bệnh hoạn gì đâu, xin mẹ đừng quá lo lắng.

Hân ôm mẹ rồi noí với giọng rất vui.

- Thôi, bây giờ con đi làm vệ sinh một lát sau sẽ tươi tỉnh lại thôi.

- Được rồi, con hãy đi đi.

Hân vừa khuất sau cánh cửa phòng toa lét, bà Hồng cũng đứng dậy đi xuống nhà bếp, khuấy một ly sữa nóng và vào phòng lấy cho con gái mấy viên thuốc cảm.

Sau khi làm vệ sinh mặt xong, Hân cảm thấy nhẹ nhõm phần nào . Vừa bước ra khỏi toa-lét, nàng đã nghe tiếng của mẹ:

- Hân à! Lên đây mẹ bảo.

Hân bước nhanh lên phòng, thấy mẹ ngồi đấy với một ly sữa nóng . Thấy con, bà liền bảo:

- Mẹ mới vừa pha xong ly sữa, con uống để lót dạ, rồi uống mấy viên thuốc cảm này đi, ngừa bệnh vẫn hay hơn chữa bệnh.

- Con cảm ơn mẹ nhiều lắm.

Noí xong, nàng cầm ly sữa lên và cố uống để cho mẹ được vui . Vị ngọt béo của ly sữa nóng làm cho nàng cảm thấy sảng khoái, cộng thêm sự chăm sóc của mẹ làm cho nàng có cảm giác khoẻ khoắn, bệnh của nàng giảm đi rất nhiều . Khi uống xong ly sữa, nàng quay qua noí với mẹ:

- Hay bây giờ mẹ kể chuyện gì cho con nghe đi.

- Được rồi, mẹ sẽ kể chuyện hồi còn bé của con cho con nghe . Ngày xưa, khi mẹ nuôi con gặp rất nhiều khó khăn, một phần là đứa con đầu, một phần là con là một đứa trẻ hay đau yếu bệnh hoạn nên phải chăm sóc, cực hơn bao đứa trẻ bình thường khá c. Ấy thế mà có đôi lúc ba con lại còn mắng mẹ nữa chứ, noí mẹ không lo cho con để con cứ khóc hoài . Đôi lúc vì đang bực bội mà ba mẹ cãi nhau . Nhưng rồi khi thấy con vui vẻ, mạnh khoẻ ba mẹ lại làm lành trở lại.

Nghe mẹ kể Hân cảm thấy thương mẹ lắm, nàng ôm mẹ và chui đầu vào lòng mẹ noí với giọng nũng nịu:

- Mẹ Ơi! Con yêu mẹ lắm.

- Con ngoan của ta, ta cũng thương con lắm.

Như chợt nhớ ra điều gì, Hân ngồi dậy và hỏi mẹ:

- Mẹ à! Sao từ nãy đến giờ con không hề thấy ba và em con thế ?

- Ba con có hẹn với mấy ông bạn gì đi picnic từ sáng đến giờ . Còn Thúy Hạnh em con thì cũng có hẹn với đám bạn đi nghỉ mát ở đâu đó nên nó cũng đi rồi . Bây giờ ở nhà chỉ còn có mẹ con ta tung hoành ngang dọc.

Mặc dù noí chuyện với mẹ có vẻ rất vui, nhưng Hân không thể nào cưỡng lại được những cái ngáp dài và những cơn buồn ngủ như vây lấy nàng . Thấy con có vẻ buồn ngủ, bà Hồng bảo Hân:

- Con vào phòng ngủ một chút đi.

Sau khi vào phòng, thấy con gái đã chìm vào giấc ngủ say, bà quay ra ngoài nhấc điện thoại lên và bấm số gọi cho một người nào đó, mà trông bà có vẻ phấn khởi lắm.

Khoảng mười phút sau thì có tiếng chuông cửa, bà Hồng vội chạy ra mở cổng . Vì hôm nay là chủ nhật nên chị giúp việc xin nghỉ về quê thăm con . Vừa mở cổng ra, bà đã thấy ngay lão giám đốc đứng đấy.

Giọng bà vui vẻ:

- Xin mời ông vào nhà chơi.

- Cảm ơn bà chị.

Vào đến phòng, cả hai người đứng nhìn nhau . Như hiểu ra được điều muốn hỏi của ông Cường, bà Hồng mở lời:

- Con Hân nó ngủ say ở trong phòng, mời ông anh cứ tự nhiên.

- Thế thì cảm ơn chị, tôi không khách sáo nhé . (trời ơi... bà mẹ gì ác vậy... đánh thuốc ngủ đứa con gái mình, để dễ bề cho người ta làm bậy . )

Noí xong, ông bước đi thẳng về phía phòng Hân . Mở cửa ra, ông thấy ngay cơ thể mềm mại của nàng đang trong giấc ngủ say trên chiếc giường nệm kia . Trong giấc ngủ, trông nàng đẹp tuyệt vời, với đôi mắt khép vừa đủ để hai hàng mi cong chạm vào nhau làm nổi bật đôi mắt đẹp . Chiếc mũi nhỏ và cao rất xinh xắn, cái miệng nhỏ với đôi bờ môi mộng làm cho khuôn mặt nàng rất tuyệt . Làn da trắng nõn nà và mát dịu làm cho biết bao cô gái phải ghen tỵ . Cơ thể là những đường cong đầy khêu gợi, đôi bầu ngực tròn cứ phập phồng lên rồi thấp xuống theo từng hơi thở nhẹ nhàng của nàng . Những hình ảnh đó làm cho ông có cảm giác thèm muốn tới tấm thân ngọc ngà đó . Cái cơ thể mà hằng ngày ông vẫn mơ ước được một cái nắm tay đã không được, thế mà giờ đây chỉ vài phút nữa thôi thì nàng sẽ thuộc về ông . Nghĩ thế, ông mỉm cười với ý nghĩ chiến thắng của mình.

Thay đồ xong, trên người ông Cường giờ chỉ độc nhất một cái quần, ông hết ngắm nhìn rồi lại hôn nàng . Ông hôn lên mặt, hôn vào tay, vào cổ nàng, chiếc cổ cao thon thả và đầy gợi cảm như cố níu lại thời gian hạnh phúc này .



Chương 6

Vì không muốn làm phiền vợ con, nên ông Vĩnh Phước lấy chìa khóa tự tay mở cửa bước vào . Ngôi nhà vắng tanh không có lấy một bóng người . Lạ kìa, hôm nay Thúy Hân nó đi đâu vậy nhỉ ? Nhưng xe nó vẫn còn ở nhà mà . Hay là nó bệnh ? Nghĩ tới đây, ông cảm thấy tội nghiệp cho con . Vì trong nhà Hân là người rất chịu đựng, có ốm đau hay gặp chuyện gì, con bé cũng ôm chịu cả, không noí cho ai nghe, sợ nhà lo lắng . Nghĩ vậy, ông đi nhanh vào phòng con rồi mở cửa bước vào . Trước mắt ông là một cảnh tượng hãi hùng mà không bao giờ ông ngờ đến: Cô con gái ngoan ngoãn của ông đang nằm trên giường với gã giám đố c. Tức giận, ông quát:

- Chúng bay làm gì thế ?

Gã giám đốc giật mình, quay lại, thấy ngay ánh mắt giận dữ của ông Phước, liền cúi xuống nhặt quần áo mặc vào.

- Không... không có chuyện gì cả.

Ông Vĩnh Phong đi nhanh đến chỗ con gái và tát một cái thật mạnh vào mặt Hân:

- Đồ mất dạy! Mày làm gì thế ?

Đang ngủ say, bị tát một cái đau điếng, Hân ngồi bật dậy và ngơ ngác hỏi:

- Ba có chuyện gì thế ?

Quay qua thấy tên Cường, nàng hỏi:

- Còn hắn, sao lại ở đây ?

- Mày còn hỏi chuyện gì à ? Mọi chuyện đã sờ sờ ra trước mắt, vậy mà còn định chối cãi hả . Con cái bây giờ hư hỏng quá đi, nó làm nhục cả dòng họ, tổ tiên luôn nè trời.

-Mày còn hỏi chuyện gì à ! Mọi chuyện đã sờ sờ trước mặt, vậy mà còn định chối cãi hạ Con cái bây giờ hư hỏng quá đi, nó làm nhục cả dòng họ, tổ tiên luôn nè trời.

Nãy giờ ngồi trong phòng không hay chồng đã về, nên vừa nghe tiếng ông la, bà Hồng vội chạy qua với giọng gấp gáp :

-Có chuyện gì mà ông la dữ vậy ?

-Bà ở nhà mà còn hỏi tôi chuyện gì à.

Nó đem lão già đó về nhà làm chuyện tồi bại kìa.

Với vẻ ngơ ngác, bà hỏi :

-Có chuyện này sao ?

-Thì bà hỏi nó thì sẽ rõ.

-Ba mẹ Ơi ! Hãy nghe con giải thích đi.

-Còn giải thích gì nữa.

Vừa nói, bà với tay lấy chiếc chổi lông gà, đánh túi bụi vào người Hân như không cho nàng giải thích lời nào cả.

Vì tức giận nên bệnh tim của ông Vĩnh Phước tái phát, nhưng ông vẫn cố nói với một giọng đầy kiên quyết :

- Bây giờ tao không muốn thấy mặt mày ở trong ngôi nhà này nữa.

- Thương mày rồi ai thương hai thân già này. Mày đã mang tai tiếng cho nhà này quá rồi, mày có nghe ông bảo không mà vẫn ngồi đó.

Hân đứng chết lặng người mà không biết phải giải thích thế nào . Trong nhà chỉ còn lại ba người thương và hiểu cô nhất, thế mà giờ đây ông vẫn không tin cô thì còn ai tin cô bây giờ . Hân không hề giận ba đã hiểu lầm mình, vì bản thân nàng cũng không hiêu? đây. Nàng cảm thấy cổ họng mình nghẹn hẳn, từng tiếng nấc lại vang lên có miệng mà vẫn không nói được lời nào, hai dòng nước mắt cứ chảy dài trên khu ôn mặt xanh xao và sợ hãi.

Giọng mẹ nàng chua chát:

-Sao vẫn còn chưa đi ? Mày tính giết chết ổng chết mới hài lòng, phải không con quỷ kia.

Nói xong, bà đẩy nàng ra ngoài đường, ném tất cả quần áo của nàng tung tóe xuống mặt đường rồi khóa cửa lại . Mặc cho tiếng nấc, tiếng van xin của nàng, vẫn là thái độ lạnh lung không chút xót thương của bà.

Bầu trời trưa hôm nay vẫn không có lấy tia nắng, từng đám mây đen vẫn lũ lượt kéo về, những cơn gió mạnh như muốn vật ngã sự sống xót của cây cỏ, cũng như một cơn bão lòng đang xảy ra trong cuộc đời của nàng bất hạnh này.

visaogiuasamac
27-06-2005, 05:48 PM
Chương 7

Chấn Nguyên đang ngồi thừ ra với những dòng suy nghĩ của mình. Bãi biển hôm nay vẫn đẹp và yên tĩnh, từng cơn gió biển vẫn nhè nhẹ thổi vào. Những ngọt gió mà lâu nay anh cho rằng nó đem đến cho mình một sự thoải mái, nhẹ nhàng, mà thế cho đêm nay thấy nó lạnh lẽo và cô đơn quá.

Nhìn những cơn song biển đi qua, anh cảm thấy những ngọn sóng đó cũng giống như những cuộc tình đã đi qua trong đời anh, sớm dạt dào rồi sớm tan mau. Các cô gái đến với anh lúc đầu là sự nồng nàn cháy bỏng, sau đó là một sự nhạt nhẽo . Anh biết và hiểu rất rõ điều đó, vì không đám ứng những lời đòi hỏi của họ, sự đua đòi của các cô gái thời nay, những thời trang mới lạ mà đôi khi anh chưa biết nó là cái gì, thế mà họ khoác lên thân mình mà lấy làm điều hãnh diện. Không phải là không có khả năng để là điều đó, mà Chấn Nguyên chỉ thấy họ đến với mình chỉ lợi dụng mà thôi, còn tình yêu như một trò giải trí cho vui . Họ đến với anh chỉ nhắm vào ngôi biệt thự và tiền bạc mà ba má anh từ bên kia đại dương vẫn hay gửi về cho anh.

Phải chăng chính sự giàu có đó, mà lâu nay anh vẫn chưa thể nào tìm ra tình yêu thực sự.

Cuộc chia tay cách đây nay đã một năm mà Chấn Nguyên vẫn ngỡ như hôm qua . Đôi khi anh cứ ngỡ nó như một giấc mơ, một giấc mộng đau đớn.

Tiểu Quân vốn là cô gái nhà quê, nhưng nàng rất xinh đẹp và thông minh. Trong một dịp tình cờ họ gặp nhau rồi yêu nhau, vì hiểu được nàng vốn là cô gái từ tỉnh lên thành phố học, nên anh rất cảm thông và tìm mọi cách giúp đỡ nàng. Đáp lại tình cảm của anh, Tiểu Quân cũng tỏ ra lo lắng và chăm sóc cho anh. Càng ngày, họ càng khắn khít và yêu nhau hơn, vì cả hai đều thiếu sự thương yêu gần gũi của gia đình, họ khao khát được một mái ấm gia đình và cố vun đắp cho ước mơ đó ?

Những tưởng cuộc đời sẽ trôi qua một cách êm đẹp, nhưng mọi người không ngờ rằng họ chia tay một cách lặng lẽ . Ba mẹ và bạn bè thân thiết của Chấn Nguyên rất ngỡ ngàng, không biết chuyện gì đã xảy ra, vì mới đây họ nghe anh tuyên bố chỉ một thời gian ngắn nữa thôi họ sẽ lấy nhau . Dù thấy anh buồn, nhưng ai kông dám hỏi chuyện gì chuyện của Tiểu Quyên cả, duy nhất chỉ có Thái Bảo biết mà thôi.

Sau chuyến đi ký hợp đồng với các khách hàng ngoại quốc về, Thái Bảo nghe mọi người nghe mọi người kể lại chuyện của Chấn Nguyên và Tiểu Quyên, nóng lòng không biết chuyện gì xảy ra với bạn, anh liền lái xe đến nhà rồi khéo bạn vào quán cà phê . Tìm một chỗ ngồi yên tĩnh, Thái Bảo hỏi bạn với một vẻ nôn nóng:

-Có chuyện gì xảy ra với cậu thế ?Chuyện này là do ở ai, do cậu hay cô ấy ?

Đáp lại lời của Thái Bảo là một giọng chua chát.

-Cậu muốn biết phải không? Thế thì mình sẽ kể cho cậu nghe.

Nói rồi, Chấn Nguyên lấy quẹt châm điếu thuốc hình vòng tròn lơ đãng trên không, như thả những sợi tơ vò trong lòng đang bóp nghẹt trái tim anh. Giọng anh buồn buồn :

-Cậu cũng biết rồi đấy, cứ vào những chiều cuối tuần là tớ và Tiểu Quyên cùng đi trên bãi biển này tìm những quán nhỏ gần biển, vừa yên tĩnh vừa nên thơ với những đêm trăng tròn. Những lúc như thế, bọn tớ thực sự vui và hạnh phúc. Nhưng lần ấy, tớ thấy Tiểu Quyên có vẻ buồn buồn, nên vội an ủi nàng.

-Em làm sao thế ? Có chuyện gì không vui à ? Em nói đi anh sẽ giúp cho.

Tiểu Quyên ngồi yên lặng, một lúc sau nàng nới :

-Em có chuyện muốn nói với anh.

-Rồi . Anh nghe đây, em cứ nói đi.

-Em muốn nói là … chúng mình chia tay nhau.

Nghe hai tiếng chia tay mà Tiểu Quyên vừa thốt ra, Chấn Nguyên như không tin vào sự thật. Anh lạc hẳn giọng :

-Em nói gì thế, Tiểu Quyên?

-Em nói rằng mình nên chia tay:

Giờ thì Chấn Nguyên đã rõ rồi, dù không muốn tin thì cũng không được :

-Tại sao thế hả em ? Có phải anh đã làm điều gì sai chăng?

-Không .. không phải thế . Tại vì chúng ta không hợp nhau thôi.

-Từ lâu rồi, em không thấy là chúng ta vui vẻ và rất hợp nhau sao ? Bạn bè mình cũng thường hay nói chúng ta là một cặp đẹp đôi mà.

- Đó chỉ là họ nhìn bề ngoài, thực chất chỉ là sự giả tạo của em mà thôi . Thật ra, em và anh mỗi người tính mỗi khác. Anh sâu lắng, trầm tĩnh thích sự yên tĩnh của trời biển. Trong khi em thì hoàn toàn ngược lại, rất cuồng nhiệt sôi nổi, những nơi em thích là vũ trường hộp đêm với những ánh đèn màu rực rỡ, chứ không là những ánh trăng sao kia.

-Nhưng anh có thể thay đổi, chúng ta mỗi người nhường nhau một chút.

-Em không nghĩ thế . Vì vừa rồi em đã gặp được một người rất tốt, anh ấy yêu em chiều chuộng em và mua những thời trang đắt tiền mà em thích. Trong khi đó, cứ mỗi lần em thích món thời trang nào, anh bảo là nó lòe lẹt, hở hang không thích hợp với em, đó chỉ qua là do anh keo kiệt mà thôi.

Những lời Tiểu Quyên nói ra làm anh bàng hoàng như đang cõi mộng. Phải chăng anh là người như thế : itch kỷ, keo kiệt. Chấn Nguyên muốn thốt lên. “Tiểu Quyên ơi ! Em có biết không, từ lâu nay anh đã nghĩ, thứ gì của anh đều là của em, của chúng ta cả, chứ không như nhận xét của em đây”. Thế nhưng đó là suy nghĩ của anh thôi trong lúc này cổ anh nghẹn đắng, không thốt ra được lời nào.

-Vậy bây giờ chúng ta chia tay nhé.

Mãi một lúc sau, Chấn Nguyên mới lấy lại bình tĩnh và nói :

-Anh xin chúc mừng em, đã gặp người tốt yêu thương và lo cho em. Em hãy tự nhiên đi, anh không hề trách em đâu.

-Cảm ơn anh, chúc anh sớm gặp được người tốt.

Rồi Tiểu Quyên bỏ đi.

Chấn Nguyên cảm thấy như ai đó đã bóp mạnh vào tim mình, làm anh có cảm giác nghẹt thở . Không ngờ một Tiểu Quyên hiền thục của anh ngày nào, nay chỉ còn lại là ký ức, vì Tiểu Quyên bây giờ đã hoàn toàn là một người khác.

Vỗ vai bạn một cái, Thái Bảo nói :

-Thôi, bây giờ mình hiểu rồi . Cậu không nên buồn vì một con người như thế . Bây giờ, chúng ta bắt tay một cái đi …

Vừa bắt tay, Chấn Nguyên cố nở nụ cười gượng trên khuôn mặt. Vì hơn ai hết, anh biết là Thái Bảo bạn anh cũng thế thôi, dù là một doanh nghiệp tài hoa, nhưng rồi cũng đã bao lần thất bại vì tình yêu.

Cố đứng dậy đi, Chấn Nguyên cảm thấy đôi chân mình nặng trĩu. Bực bội, anh vung chân đá mạnh tất cả những gì dưới chân. Cũng nơi này, ngày xưa, anh đã sống những ngày rất vui vẻ . Thế mà hôm nay nhìn lại, anh thấy lòng mình bị ai đó đâm vào.

Vừa thẫn thờ bước đi, anh chợt mình quay lại, bởi có tiếng la thất thanh :

-Cướp … cướp …

Tiếp đó, Chấn Nguyên thấy một gã thanh niên chạy thục mạng về phía mình; trên tay cầm chiếc túi xách. Biết ngay hắn chính là thủ phạm gây ra vụ cướp, anh đưa chân gạt ngang chân hắn đang chạy làm hắn ngã nhào . Không ngờ từ nơi xa, tên đồng bọn của hắn xông tới đánh tới tấp để giải vay cho đồng bọn. Vì bất ngờ nên anh lãnh đủ mấy cú đấm của hắn. Tên kia ngồi dậy, nhặt chiếc túi lên rồi chạy đi mất dạng, bỏ mặc tiếng nấc của cô gái.

Cố lê bước chân đến gần Chấn Nguyên, nàng hỏi với vẻ ân cần và một giọng rất nhỏ đủ để cho anh nghe thấy:

-Anh có sao không?

-Tôi không sao cả? Xin cảm ơn cô.

-Sao anh lại cảm ơn tôi ? Đúng ra là tôi cảm ơn anh mới phải.

Rồi nàng đưa mắt nhìn khuôn mặt Chấn Nguyên, vừa kịp cho anh nhận ra đôi mắt kia rất đẹp, nhưng với một vẻ u buồn và vô hồn, khuôn mặt cúi xuống và hỏi một điều gì đó mà anh nghe không rõ.

Chấn Nguyên chỉ thấy cô lấy trong người ra một chiếc khăn lau nhẹ những vệt máu trên khóe miệng anh. Bất chợt, khuôn mặt của cô gái tái xanh, rồi ngã nhào xuống, anh chỉ kịp giơ tay cố đỡ lại, toàn thân nàng bây giờ như một xác chết, nằm im lìm trên cánh tay anh. Giật mình, Chấn Nguyên kêu lên:

- Cô ơi ! Cô có sao không?

Đáp lại lời Chấn Nguyên bây giờ không phải là tiếng cô gái mà chính là cơn gió từ biển thổi vào ngày một lạnh hơn. Chạm vào người cô gái . Chân tay đều lạnh cóng, đoán là cô gái bị cảm, anh nhanh chóng bế nàng lên xe, rồi cho xe tăng tốc về phòng mạch nhà mình.

Tiếng chuông cửa hối thúc làm cho dì Ngọc giật mình, mở cánh cửa ra . Trước mắt bà là một sự ngỡ ngàng, trên tay cậu chủ đang bế một cô bé như một cái xác không cử động.

-Có chuyện gì xảy ra thế cậu chủ ?

Đì nhanh chân lên, vào giúp tôi một tay, cô bé này đang bị trúng gió.

Sau khi đưa cô gái vào phòng mạch của mình, Chấn Nguyên làm những động tác xoa bóp cùng với dì Ngọc. Mặt cô gái giờ đã hồng hào hơn, tay chân không còn tái xanh vì lạnh, nhưng vẫn còn mê man. Bất chợt, một cảnh tượng lại đập vào mắt của người, trên tay của cô gái là những lắn roi tím bầm, sưng tấy lên. Bà Ngọc buột miệng hỏi:

-Cậu Nguyên này ! Bộ lúc nãy cô bé bị ai đánh nhiều lắm hả ?

Suy nghĩ một hồi lâu, cố nhớ lại sự việc vừa xảy ra, anh đoán rằng hai tên cướp xong rồi bỏ chạy thôi, chứ làm gì có chuyện đánh đập như thế này. Có lẽ trong chuyện này có gì uẩn khúc.

-Cậu Nguyên ! Cậu Nguyên!

-Có chuyện gì thế dì Ngọc ?

-Tôi muốn hỏi cậu lúc nãy chuyện gì đã xảy ra với cậu và cô gái ấy ? Có phải cậu và cô gái ấy bị ai đánh không ?

-À ! Tôi nghĩ tội cho cô ấy quá . Tôi thấy cô ngây thơ lắm và có lẽ là con nhà đàng hoàng nữa . Thôi, bây giờ thì tôi đi nấu một ít cháo, khi nào cô ấy tỉnh lại ăn, có vẻ như cô ấy kiệt sức lắm.

-Vậy thì dì đi đi.

Nghe dì Ngọc nhận xét, cũng giống như nhận xét của mình, Chấn Nguyên thầm nghĩ: Cô gái có vẻ hiền quá, sao lại gặp chuyện chẳng may này? Chấn Nguyên cầu mong cho nàng mau tỉnh lại để khỏi hỏi chuyện gì đã xảy ra.

Đã một đêm rồi mà cô ấy vẫn chưa tỉnh lại, anh cảm thấy lo lắng trong người. Dù cô gái đang mê man, lâu lâu, anh vẫn nghe tiếng ú ớ từ nơi miệng cô gái:

-Không có … không có …con không làm chuyện đó mà.

Rồi sau tiếng nấc nghẹn, tiếp đó la những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má của cô.

Đêm qua vừa mới tỉnh lại mở mắt ra thì cô bé lại bất tỉnh.

Nhìn lại khuôn mặt xanh xao, gầy gò của cô gái, anh cảm thấy thương cảm quá . Bao thành kiến oán trách các cô gái dường như tan biến, Chấn Nguyên giờ chỉ muốn được dang tay nâng đỡ tấm thân gầy yếu, đang bị những cơn đau của trận đòn roi kia …

Câu nói của dì Ngọc làm cho Chấn Nguyên giật mình. Anh quay lại hỏi :

Đì gọi con đấy hả ?

-Vâng. Tôi hỏi cậu hôm nay ăn gì ?

-Gì cũng được, dì nhớ mua gì nấu cho cô gái với nhé. À, quên nữa ! Dì ghé qua mấy shop quần áo, mua cho cô ấy một vài bộ đồ . Hôm qua, tôi thấy bọn cướp đã lấy sạch túi đồ của cô gái rồi.

-Vâng. Tôi đi đây.

Vừa đi, bà Ngọc vừa nở nụ cười thầm. Hơn ai hết, bà rất hiểu những diễn biến đã xảy ra trong lòng cậu chủ, bà cũng thấy thương cô gái ấy. Khuôn mặt cô ấy có vẻ hiền và thánh thiện làm sao . Bà thầm mong cho cô gái bình phục để tiếp xúc và hiểu cô ấy.

Sau khi dì Ngọc đi khỏi, Chấn Nguyên vội bấm điện thoại gọi về cơ quan, xin nghỉ phép một ngày, nhờ một người bạn trực thaỵ Anh bước lại gần ngồi cạnh bên cô gái, nghe trong tâm hồn mình có một chút gì đó xao động. Anh kiềm chế lại lòng mình :

-Không. Mày không nên như thế. Mày đã khổ vì yêu rồi, không nên nghĩ đến điều đó nữa, hãy sống vô tư đi . Mày có nhớ cách đây không lau con tim mày đã tan nát vì tình, thế mà vẫn không sợ, vẫn cứ muốn chui vào. Mặc dù lý trí bảo thế nhưng con tim anh vẫn không cưỡng lại được, khi trước mắt anh vẫn là hình bóng của cô gái ấy.

Đã qua một đêm, rồi lại một ngày nữa trôi qua, thế mà cô gái kia vẫn chưa tỉnh lại . Chấn Nguyên đứng ngồi không yên và cảm thấy lo lắng cho nàng. Là một bác sĩ chuyên khoa về thần kinh của con người anh biết rằng sự chán chường, tuyệt vọng không muốn sống và anh đoán rằng cô gái nằm kia là một trong những trường hợp đó. Tuy vậy, anh vẫn tin là cô gái ấy sẽ có một ý chí để vượt qua tất cả.

Còn Thúy Hân, sau giấc ngủ dài nàng cũng đã tỉnh lại. Nhưng những nỗi đau quá lớn kia đã làm cho nàng chán nản, nàng vẫn nằm yên không động đậy, cầu mong cho mình cứ ngủ mãi một giấc ngủ dài để không đối diện với sự thật, với những con người đã gây ra đau đớn cho mình. Thế nhưng bên tai Hân vẫn nghe rõ tiếng của những người xung quanh mình.

Đầu tiên là nàng nghe tiếng của một người phụ nữ, có lẽ đã đứng tuôi?. Bà nói:

-Cậu chủ à ! Tôi lo qúa, sao lâu rồi mà cô ấy vẫn chưa tỉnh?

-Tôi cũng không biết nữa . Vừa rồi, tôi có khám cho cô ấy, chỉ thấy nàng qúa kiện sức rồi bị trúng gió mà bất tỉnh, chứ không bị vết thương nặng nào khác. Nhưng có điều chắc là vừa gặp chuyện gì đó sầu khổ nên nàng mất ý chí, nhưng tôi tin rằng cô gái này sẽ sớm tỉnh lại.

-Tôi cũng mong như thế.

Trước những lời nói tỏ ra lo lắng cho mình, Thúy Hân đoán rằng, chính họ đã đem nàng về đây và chăm sóc cứu chữa cho nàng. Liền lúc đó là sự reo mừng của họ :

-A ! Cô tỉnh lại rồi à ? Cô làm cho chúng tôi lo qúa.

-Tôi … đang ở đâu đây ?

Câu hỏi của nàng làm cho Chấn Nguyên cảm thấy yên tâm vì ít ra nàng cũng đã tỉnh lại rồi. Anh đáp :

- Đây phòng mạch của nhà tôi . Vì hôm qua cô bị bất tỉnh, nên tôi đưa cô về đây. Cô thấy mình không sao chứ ?

-Vâng, tôi đã khỏe rồi.

-Vậy mà tôi sợ …

Câu nói của anh, nhưng th không còn nghe nữa . Nàng mơ hồ nhớ lại mọi chuyện xảy ra mấy hôm nay . Sauk hi bị đuổi ra khỏi nhà, nàng đến tìm ct, nhưng cô bạn đã đi công tác, thế là nàng đã lang thang nhiều nơi . Và tối hôm qua, nàng bị bọn cướp giật túi quần áo, rồi có 1 người thanh niên giúp đỡ, từ lúc ấy đến giờ, nàng không còn biết gì nữa cả.

- Quay qua người thanh niên, nàng nói:

- Có phải hôm qua anh giúp tôi không ? Và anh đã đưa tôi về đay ?

- Vâng.

- Cám ơn anh nhé.

-Không có chi, cô cứ yên tâm đi.

Dì Ngọc giúp việc cũng bước lại gần nàng và nở một nụ cười nhân từ:

-Cô đã tỉnh lại rồi . Suốt từ đêm qua đến nay, cô làm chúng tôi đứng ngồi không yên.

-Con cám ơn dì.

-Cô cứ nằm nghỉ đi . Tôi xuống nhà bếp múc một ít cháo cô ăn cho khỏe, trông cô có vẻ mệt và kiệt sức lắm đó.

Sau khi bà đi khuất xuống phòng bếp, Thúy Hân quay lại nói chuyện với người thanh niên kia, giọng cô có vẻ mệt nhọc :

-Tôi đã làm phiền anh và gia đình anh nhiều quá rồi, bây giờ tôi xin phép ra đi.

-Nhưng cô đi đâu? Tôi trông cô có vẻ còn yếu lắm.

Câu nói của anh đã làm cho Thúy Hân giật mình. Đúng rồi, bây giờ ta sẽ về đâu ? Nhà ư ? Đó có còn là nhà mái ấm của nàng khi tất cả mọi người đều xua đuổi, đều muốn nàng phải ra khỏi nhà . Bây giờ nàng có một chỗ duy nhất để đến, đó là Cát Vi, cô bạn gái của nàng. Nhưng Cát Vi cũng không có ở đấy, vì mấy hôm nay nàng cũng đã đi công tác xa rồi.

Vẫn là lời bàn luận của anh :

-Hay là bây giờ cô cứ ở đây. Khi nào cô bình phục, tôi sẽ đưa cô đi.

Trước câu nói của anh, nàng không cãi lại, mà cũng không gật đầu . Dường như nàng muốn bỏ mặc tất cả cho số phận.

- Đây, cháo nóng đây, cố gắng ăn vào cho mau lại sức.

Đì thật tốt qúa.

-Có chi đâu cô . Thôi, cháo đây, cô mau ăn đi kẻo nguội.

Thúy Hân cố gượng ngồi dậy, nàng nhận bát cháo từ tay của bà . Nhưng nàng có cảm giác rất mệt mỏi, mọi vật xung quanh nàng như chao đảo, bát cháo trên tay nghiêng qua dường như muốn đổ ập xuống, may mà Chấn Nguyên kịp thời chụp lại :

-Thôi, cô có vẻ chưa khỏe, cứ nằm yên đi, tôi sẽ giúp cô nhé.

Thúy Hân ngoan ngoãn nghe lời như đứa trẻ nghe theo lời mẹ:

-Bây giờ cô hãy há miệng ra, tôi sẽ đút cho cô.

Như một cái máy, nàng chỉ biết nghe lời anh mà không hề có sự chống cự nào, dù rất nhỏ.

Những muỗng cháo nóng đã làm cho Hân cảm giác dễ chịu hơn. Thấy sắc mặt của cô gái có vẻ tươi tỉnh, Chấn Nguyên lên tiếng:

-Tên cô là chi, có thể cho tôi biết không?

-Tôi tên Thúy Hân.

-Còn tôi tên Chấn Nguyên. Người phụ nữ lúc nãy là dì Ngọc. Dì là người chăm lo tôi từ khi còn nhỏ như mẹ tôi vậy đó . Nhà cô ở đâu, sao lại gặp những chuyện không may này ?

-Tôi không có nhà, tôi vừa bị ba mẹ đuổi đi . Bây giờ tôi không có ai thân cả, chỉ có Cát Vi thôi, nhưng cô bạn tôi đã đi công tác xa rồi.

-Thế thì cô cứ ở đây. Nhà tôi không có ai ngoài tôi và dì Ngọc cả, cô cứ yên tâm ở lại đây đừng ngại . Bao giờ khỏi hẳn, tôi sẽ đưa cô đến nhà bạn.

Thúy Hân có vẻ ngại ngùng:

-Tôi đã làm phiền anh nhiề quá.

-Cô đừng có khách sáo, chỉ là việc giúp nhau trong cơn hoạn nạn mà thôi.

Rồi như chợt nhớ ra những vết roi trên mình của Thúy Hân, anh hỏi:

-Những vết thương trên người cô, có phải là do bọn cướp đã đánh , hay là một chuyện khác ?

Hơi cúi mặt xuống. Nàng nói:

-Có phải anh muốn nói đến những lằn roi này không? Có phải là do bọn cướp hôm qua, mà chính là do mẹ tôi đánh đấy. Mấy hôm trước vì một sự hiểu lầm mà ba mẹ đã đánh và đuổi tôi đi.

Những giọt nước mắt lăn dài trên mắt nàng rồi những tiếng nấc nghẹn lại vang lên. Chấn Nguyên đưa tay lau nước mắt cho nàng rồi vỗ về lên đôi môi bé nhỏ đang rung lên vì tức tưởi. Dường như tìm được một chỗ dựa, Thúy Hân ngả vào vai của Chấn Nguyên, nàng khóc nức nở, như chưa hề được khóc.

Sau một hồi khóc lóc thỏa thuê, Thúy Hân dường như đã nguôi ngoai, bây giờ nàng đã ngủ . Nhìn đôi vai gầy của nàng, Chấn Nguyên chạng lòng thương cảm cho nàng. Tại sao một cô gái như thế phải gặp nhiều bất hạnh.

Chấn Nguyên quay lại nhìn khuôn mặt của Thúy Hân trong giấc ngủ . Đẹp não nề và buồn quá . Anh bước ra ngoài và gọi dì Ngọc.

Đì Ngọc ơi ! Tôi đi đây một chút nhé. Bao giờ cô ấy tỉnh lại, dì khuấy cho cô ấy một cốc sữa . Cô phụ tá của tôi có lại dì bảo là hãy rửa những vết thương cho Thúy Hân và xức thuốc cho cô ấy.

Khi tiếng xe của Chấn Nguyên đi xa dần, bà Ngọc mới cười thầm trước những vẻ lo lắng ân cần của Chấn Nguyên đối với Thúy Hân. Đã hơn hai mươi năm nay, bà rất hiểu tính của cậu ấy, từng miếng ăn, giấc ngủ đến chuyện tình cảm, bà đều biết cả . Dù rất mệt, sau một đêm dài túc trực bên cạnh bệnh nhân, nhưng Chấn Nguyên vẫn không hề có chút gì là mệt mỏi, bà con đọc trong ánh mắt ấy là cả một niềm hạnh phúc.

Trong giấc ngủ say, Thúy Hân không còn vẻ căng thẳng nữa, trên khuôn mặt nàng lộ ra một niềm vui gì đó . Nàng yên ổn trong giấc ngủ say với những giấc mơ đẹp. Nàng đã tìm ra được nguồn hạnh phúc nhỏ nhoi từ những sự bất hạnh đó . Từ trong tiếm thức, nàng thấy như mình đã dần dần bước vào cánh cửa với những tia sáng ấm áp mà lâu nay nàng chưa từng có được.


Chương 8

Cát Vi đang ngồi thừ ra trước bàn. Nàng thực sự không thể tin được, Thúy Hân bạn nàng có thể là ra chuyện tồi bại như thế: ăn nắm với lão giám đốc. Vi cũng thừa biết từ lâu bạn mình rất ghét lão già đó . Thế mà tại sao Hân lại làm chuyện này. Phải chăng câu chuyện này có gì mờ ám, mà chính Hân chỉ là nạn nhân phải gánh chịu bao nhiêu hậu qủa?

Nàng nhớ rất rõ, hôm đó, sau chuyến đi công tác xa, vì muốn tạo cho bạn một sự ngạc nhiên, Vi đã mua tặng bạn một gói quà với một niềm vui lâng lâng. Chắc là Thúy Hân sẽ vui lắm. Nhưng niềm vui của Vi chưa được trọn vẹn thì nàng có cảm giác rợn người khi bước vào nhà bạn. Căn phòng vắng vẻ, ngôi nhà lạnh lẽo, nhìn xung quanh thật lâu, Vi mới thấy dáng ông Vĩnh Phước với những luồn khói thuốc trước mặt. Đã lâu rồi, Vi có bao giờ thấy ông Phước như thế đâu. Vi đoán rằng chuyện chẳng lành đã xảy ra trong ngôi nhà này.

Bước gần đến bên ông Phước, giọng Vi nhỏ nhẹ:

-Thưa bác, cháu mới đến.

Không quay lại nhìn Vi, ông chỉ hỏi nàng như chiếc lệ:

-À ! Con mới đến chơi phải không, Cát Vi?

Đạ vâng. Thưa bác, có Thúy Hân ở nhà không ạ ?

Giọng ông thật nhỏ, nhưng trong hơi gió nàng vẫn cảm thấy sự bực bội, pha lẫn nỗi chia xót:

-Con Hân nó đã đi rồi, không có ở nhà nữa đâu.

-Hân đi đâu vậy hả bác ?

-Nó đã gây ra chuyện xấu hổ, nên mẹ nó đã đuổi nó đi mấy hôm nay rồi.

Biết có chuyện gì chẳng lành xảy ra với bạn nên Vi nôn nóng hỏi, nhưng vẫn cố giữ giọng nhỏ nhẹ :

-Bác có thể cho cháu biết chuyện gì vừa xảy ra thế ?

Từ lâu, ông Phước vẫn xem Vi như là con ruột, trước thái độ cầu khẩn của nàng, làm lòng ông cũng thấy xót xa . Giọng ông kể mà như người cõi mộng du đang trong cơn mê.

-Cháu có biết không? Vì hôm ấy là ngày cuối tuần, bác đi với mấy ông bạn già từ sáng, con Thúy Hạnh dường như cũng thế, nhà chỉ còn lại mẹ con con Hân, bác gái thì vẫn ngủ nướng trong phòng vì chủ nhật. Thế là lợi dụng nhà vắng người, nó đã hẹn hò với lão giám đốc đưa về nhà làm chuyện tồi bại. Đúng ra hôm nay bác đi suốt ngày, như vì xảy ra một số chuyện không vui của một số ông bạn nên bác xin phép về nhà trước. Không ngờ một cảnh tượng hãi hùng xảy ra trước mặt con Hân nó đang trên giường với một người lạ. Thấy bác, nó không hề tỏ ra nao núng mà vẫn nằm yên như không hề có gì . Tức quá, bác tát mạnh vào mặt nó một cái . Đến lúc này nó mới giả vờ hỏi : “Có chuyện gì thế ba”. Tức quá nên bác đã đuổi ra khỏi nhà.

Những lời nói của ông Vĩnh Phước làm Vi sửng sốt, không dám tin vào đôi tai mình nữa . Thúy Hân có thể làm điều xấu xa như thế sao? Nếu là lời kể của người nào khác thì nhất định nàng không tin. Nhưng đây là lời của ông Phước, người mà từ lâu Vi rất kính trọng. Cả hai cùng ngồi yên lạng không nói gì, rồi ông Phước lại thở dài và nói:

-Phải chi hôm ấy nghe lời kể lại của mẹ con Thúy Hạnh, thì bác sẽ không thể nào tin. Thế mà điều này lại chính mắt bác trông thấy thì làm sao mà không tin được. Nó đã làm mất đi danh giá gia đình này rồi, hỏi sao bác có thể tha thứ đây, tron khi nó là chị cả, có còn có em gái, làm sao bác dạy dỗ đựợc em nó đây.

Cát Vi không hề tức giận trước sự hiểu lầm của ông Phước về Thúy Hân . Trái lại, nàng thây tôi.i nghiệp cho ông qúa, càng tỏ ra căm thù ai đã tìm cách hại Hân như thế, nhất định nàng phải tìm ra sự thật mới thôi . Nàng tỏ vẻ bình thản vằ khuyên ông Phước:

- Bác cứ yên tam đi. Con dám cam đoan là Hân không hề làm chuyện tồi bại như thế, nhất định có sự hiểu lầm gì đây.

- Bác cũng mong đây là sự hiểu lầm.

Thế rồi cả hai cùng ngồi lặng im, mỗi người đều theo đuổi ý nghĩ của mình. Bây giờ Vi mới giật mình quay lại nhìn rõ mặt ông Phước. Chỉ không gặp ông có mấy ngày mà hôm nay trông ông có bẻ già đi thấy rõ. Đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt đanh lại như chính ông cũng không hiểu điều gì đã khiến cho con ông làm như thế ? Nàng thấy thương cho ông qúa, cũng vì Hân mà lầu nay ông không 1 ngày yên ổn với vợ. Hằng ngày, ông đều nghe bà nói siên nói xỏ, ông vân không thấy buồn bằng chuyện con ông đã làm như thế.

Cát Vi an ủi ông Phước :

- Thưa bác con sẽ đi tìm Hân hỏi rõ mọi chuyện, mong là nó không làm như thế.

- Nhưng bây giờ cháu đâu biết nó đang ở đâu ?

- Cháu sẽ cố tìm nó cho bằng được . Chào bác, cháu về.

Sau khi Vi đã đi khỏi, ông Phước vẫn ngồi đấy yên lặng . Mọi chuyện xảy ra đối với ông như mới hôm qua, chỉ hôm qua thôi, ông đã thật sự mất đi đứa con gái, mà từ lâu ông rất thương yêu và lo lắng. Không biết mấy hôm nay nó đã đi đâu ? Thân gái lang thang có gặp chuyện gì bất trắc không, bởi nó yếu đuối qúa. Ông thấy lo sợ cho Hân, mặc dù giờ đâu torng lòng ôgn vẫn chất đầy những cơn giận dữ.

Tiếp theo là chuỗi ngày đầy mệt mỏi và thất vọng của Vi, nàng đã đi tìm bạn khắp tất cả những nhà của các bạn mà nàng quen biết, ngay cả những nơi mà hai người vẫn thường đi đến, thế mà vẫn không hề có tin tức gì . Tại sao lại thế ? Sao Hân không tìm mình, trong khi đó Hân có quen thân với ai đâu . Nàng cảm thấy lo sợ và thương bạn qúa. Không biết nơi nào đó bạn nàng ó gặp chuyện gì không? Có buồn qúa rồi thính chuyện cùng quần không. Vì thấy tim mình từng cơn đau nhói.

Cát Vi vẫn nằm sóng soài trên chiếc ghế, mặt vẫn đối diện vào bức tường trước mặt. Nàng dám qủa quết rằng chuyện này chính mẹ con bà Hồng làm chứ không ngoài ai khác, vì bao lâu nay, bà Mỹ Hồng rất ghét Hân. Thế tại sao gần đay bà lại tỏ ra lo lắng và yêu thương Hân, đó chắng phải là 1 âm mưu đó sao ?

Mãi theo đuổi ý nghĩ của mình, mà Vi không hề nghe tiếng dộng cơ của xe máy và tiếng gõ cửa. Càng lúc, tiếng đập cửa càng mạnh, tạo nên âm thanh chát tai, Cát Vi mới gijạt mình quay người lại, hỏi với 1 giọng gằn và pha lẫn chút bực dọc :

- Ai đó?

Không có tiếng trả lời, chỉ thấy cánh cửa từ từ mở ra và sự có mặt của vị khách đứng trước mặt đã làm cho Vi thật sự ngỡ ngàng. Đó có phải là người mấy hôm nay nàng đã bỏ công kiếm tìm, cô bạn gái thân thiết như chị em ruột. Vi vọt miệng a lên.

- Thúy Hân ! có phải mày không?

Cát Vi chạy nhanh ra cửa, giọng nàng đầy vẻ vui mừng:

- Gặp được mày, tao vui vô cùng. Lâu nay tao lo lắng và nhớ mày quá . Thiếu mày, tao như thiếu hơi thở của tao vậy.

- Dường như rất sợ sự chia tay, hai cô bạn gái ghì chặt nhau hơn nữa . Giờ đay những giọt nước mắt xúc động vì vui mừng đã chảy dài trên khuôn mặt họ, cá hai đều không buồn lau đi, họ vẫn nở những nụ cười thật tươi, nụ cười đầy nước mắt. Trước cảnh tượng đó, đã làm cho người thanh niên cũng cảm thấy xúc động, anh đứng lặng yên mà nghe trong tim mình cũng có nỗi đau của hai cô gái.

Vì qúa vui mừng trước sự gặp lại bất ngờ của bạn . Cát Vi không hề thấy sự có mặt của người lạ . Ánh mắt thoáng quacủa Vi kịp cho nàng nhận ra sự có mặt của người lạ . Giọng Vi đầy vẻ ngạc nhiên:

- Ủa! Anh là …

Đến lúc này, Hân mới buông nhẹ tay bạn ra và nói:

- Đây là Chấn Nguyên, người đã giúp đõ tao khi gặp bọn cướp gijạt, còn đưa tao về nhà cấp cứu khi tao bị bất tỉnh nữa đó . Nếu không gặp anh ấy, chắc có lẽ tao đã chết rồi.

- Thế à? Anh ấy là 1 người tốt quá.

- Đúng đó . Nhờ có anh Nguyên, nên hôm nay tao mới có dịp gặp lại mày đó.

Nghe bạn kể, Cát Vi quay qua Chấn Nguyên và nói:

- Em cám ơn anh nhiều lắm . Mấy hôm nay, chắc anh đã vất vả nhiều lắm phải không?

- Không có chi em à.

Biết mình sơ xuất chưa giới thiệu tên Cát Vi cho Chấn Nguyên, cô vội mở lời:

- À ! Còn đây là Cát Vi, cô bạn mà em vẫn thường nhắc đến đấy, anh Nguyên. Nó thương và tốt với em lắm, có chi là nó đều tìm cách giúp em cả.

- Thôi, đừng nói nữa …

- Tao nói thật mà.

- Đúng đó Vi à . Anh thấy Thúy Hân không nói qúa đâu . Chắng phải vừa rồi khi gặp lại Hân, em đã mừng lắm mà.

Cát Vi làm vẻ mặt như xìu xuống:

- Thế thì em chịu thua, dù sao bên ấy cũng là hai người thì làm sao mà chống lại.

Nàng lườm bạn 1 cái rồi tiếp tụp:

- Tao nói như thế có đúng không Hân ?

Thúy Hân ngượng trước lời nói của bạn, cô chỉ biết cười trừ . Cát Vi thấy bạn cười nên cũng cười theo.

Niềm phấn khởi cùng với những nụ cươi trên khuôn mặt của hai cô gái, Chấn Nguyên thấy như mình cũng được vui lây, anh cùng nở nụ cười, như chúc mừng niềm vui với họ.

Khi không khí của cuộc hội ngộ có phần lắng xuống, Cát Vi mới mở lời:

- Bây giờ em có ý kiến này nhé . Chúng ta cùng nhau đi ăn đi, để chúc mừng cho cuộc tao ngộ này, chúc Hân đã bình phục, mừng được có thêm người bạn, đó là anh Nguyên.

- Tao chỉ sợ là vị ân nhân của tao không đồng ý thôi.

- Tao đoán là vị cứu tinh của mày sẽ bằng lòng thôi . Em nói thế có đúng không hả Chấn Nguyên ?

Chấn Nguyên với giọng niềm nở:

- Vâng. Anh rất vui mừng khi được kết bạn với hai cô gái vừa vui vẻ, lại vừa xinh đẹp như Hân và Vi đây.

- Cám ơn anh đã qúa hien Vi và Hân . Thế nhé, xem như anh đồng ý rồi nhé.

Rồi cả bộ ba đồng thanh hô lên:

- OK.

- Bây giờ chúng ta đi.

Chấn Nguyên tình nguyện làm tài xế cho hai cô gái . kHông biết về chuyện gì hai cô cứ bàn luận mãi . Lâu lâu, nhận ra sự có mặt của Nguyên, họ hỏi 1 vài câu qua loa rồi tiếp.

- Anh thông cảm cho em, vì ần đây tụi em không gặp nhau, nên có nhiều chuyện để nói lắm.

- Không sao đâu, hai em cứ tự nhiên đi, anh không trách đâu.

Liền đó, Chấn Nguyên lại nghe giọng nói ân cần của Vi:

- Chuyện gì đã xảy ra với mày, sao mày bỏ nhà ra đi ? Sao mày không tìm tao.

- Chuyện này thì dài lắm, rồi tao sẽ kể cho mày nghe . Mày biết không, sau khi bị mẹ tao đuổi ra khỏi nhà, tao có đến đây để tìm mày, nhưng không gặp mày . Buồn qúa, tao đi ra công viên và những nơi mà tụi mình hay đến, nhưng vẫn cảm thấy chán nản . Thế rôi tao đi bộ dài nơi bãi biển, với hy vọng tìm chút thanh thản, không ngờ bị bọn cướp gijạt túi xách, tao cố chạy theo giật lại . Nhưng vì kiệt sức qúa nên tao đã bất tỉnh . May nhờ gặp anh Nguyên đây đã giúp tao thoát qua nguy hiểm.

- Vậy là mày gặp may rồi.

- Nhờ ơn trời, nên tao mới gặp được người tốt như thế.

- Mày biết không ? Sauk hi đi công tác về, tao có đến nhà để tìm mày . Hay tin mày bỏ nhà đi, tao như mất hồn, đi tìm khắp các nơi mà vẫn không thấy, sợ mày nghĩ quẩn nữa . KHông ngờ mày lại được anh chàng bác sĩ đẹp trai chăm sóc tận tình, còn sung sướng nào bằng . Em nói có phải thế không anh Nguyên ?

Đang lái xe, Chấn Nguyên không nghe rõ được câu chuyện cua hai người, nên Cát Vi hỏi, anh chỉ im lặng, rồi mỉm cười tho họ mà thôi.

Thúy Hân thúc nhẹ vào người bạn:

- Con qủy ! Mày định nói bậy phải không ?

- Đâu có, tao có nói gì đâu.

- Lại còn chối nữa, tao đánh mày chết bây giờ.

Tiếp theo là tiếng chí choé của hai nàng, họ vừa nói vừa cười trông rất vui vẻ của những cô gái đang độ xuân thì như không hề nhớ những chuyện không may vừa đã xảy ra đến cho họ.

Trước sự vui mừng của hai cô gái, Chấn Nguyên thấ lòng mfinh cũng có cái gì đó lâng lâng về họ . Thúy Hân cô gái xinh đẹp lại rất hiền, yếu đuối, anh có cảm gáic như muốn dùng đôi tay mình che đỡ cho tấm thân mỏng manh đó . Còn Cát Vi, 1 cô gái lạc quan, luôn có những câu chuyện vui để chọc bạn, dù không xinh bằng Hân, nhưng trông cô cũng rất dễ thương, và là cô gái hoạt bái, vui vẻ nên khi trò chuyện với nàng, anh thấy mình cũng lạc quan và đầy tin tưởng ở cuộc sống . Cả hai cô gái đều có sự thu hút anh với những nét đẹp thánh thiện và nụ cười lạc quan.

Chấn Nguyên đang ngồi chờ anh bạn của mình trước quán cà fe quen thuộc . Nơi đây có 1 khung cảnh tự nhiên thật hữu tình, với khiung cảnh tự nhiên đầy sắc màu hoa hồng đỏ thẫm . Những giỏ lan tím biếc và các loại cây cảnh đủ hình dánh được bàn tay chăm sóc công phu của cá nghệ nhân tạo nên vẻ đẹp hài hoà, nên thơ . Những người đến quán này, họ vừa thưởng thức được hương vi cà phê, vừa cảm nhận được không khí thoải mái của buổi sớm mai.

Dù đã đi rất nhiều quán, có cả nhưng nơi dành cho những người sang trọng, nhưng cả những nơi dàn cho những người sang trọng, nhưng cả Chấn Nguyên và Thái Bảo xác nhận rằng những nơi ấy đều thua xa “Lãng du quán” này . Cảnh vật ở những nơi ấy rất đẹp, rất sang trọng, nhưng nó lại tạo cho con người sự ngộp thở với những điệu nhạc quay cuồng . Còn ở “Lãng du quán” thì không khí ở đầy trầm ấm, bên tách cà phê nóng, khách còn được nghe những điệu nhạc Tango đầy chất trữ tình.

Mãi thả hồn với cảnh vật xung quanh, Chấn Nguyên không hề nhận ra sự có mặt của vị khách ngay bên cạnh từ lúc nào . Nên khi nghe câu hỏi của người bên cạnh, anh có vẻ giật mình.

-Chấn Nguyên này ! Mày chờ tao có lâu không ?

-À … không . Tao cũng vừa đến thôi.

-Mày thông cảm nhé . Tao vừa định cho xe chạy thì nhớ ra còn một số chuyện cần nói lại với cô trợ lý, nên mới trễ hẹn với mày đấy.

-Mày muốn bảo là Thúy Hân phải không ? Cô ấy làm việc thề nào, vẫn tốt chứ ?

-Vâng . Dù chưa vào nghề được bao lâu, nhưng cô ấy tỏl ra rất có năng lực, chăm chỉ, lại còn là cô gái rất hiền nữa chứ . Nhưng sao mày lo cho cô ấy thế ?

-Là bạn thân của Hân, tao chỉ hỏi thế thôi.

-Thôi đi, thương người ta thì nói đi, lại còn chối nữa . Xem ra lần này, mày đã chọn người không lầm như lần trước đâu.

Nghe nhắc đến chuyện cu, mặt của Chấn Nguyên sầm lại, anh vẫn nới giọng buồn buồn:

-Tao cũng mong thế . Nhưng vẫn không hiểu sao một người cóvẻngoan hiền như Thúy Hân, mà lại bị mẹ ghét bõ như thế ? Trên đời này vẫn còn nhiều chuyện kỳ lạ thật . Mày biết không ? Dù bị đuổi đi khỏi nhà oan như thế, nhưng nàng vẫn nhờ cô bạn của mình sang nhà thăm hỏi sức khỏe cuả ba mẹ, nàng quả thật là đứa con hiếu thảo.

-Tao cho rằng mấy cái đấm hôm trước của bọn cướp, mày không bị thiệt gì . Đáp lại, mày được cô gái vừa xinh đẹp lại nết na, như Thúy Hân đây . Nếu tao bị đấm như thế thì tao sẽ sẵn sàng chắp nhận.

Nghe bạn khen về Thúy Hân, Chấn Nguyên cảm thấy vui lắm . Vì hơn ai hết, anh rất hiểu tính của bạn, chỉ có những nhân viên giỏi như mới được bạn anh khen như thế thôi . Chứ không phải là do sự quen biết với anh mà Thái Bảo lại khen như thế, vì bạn anh vốn là người thẳng thắn . Nguyên cảm thấy tự hào về Hân qúa, không ngờ 1 cô gái có vẻ yếu đuối như thế lại năng động trong công việc . Anh nở nụ cười mãn nguyện trước ý nghĩ của mình rồi nói với Thái Bảo:

- À ! Còn cô gái mà hôm trước mày kể từ lâu mày có gặp lại nàng không ?

Đang vui vẻ, Thái Bảo chợt buồn:

- Không . Tao vẫn mong gặp được nàng chắc tại tao và cô ấy không có duyên thôi.

Chấn Nguyên vỗ vai bạn an ủi:

- Đừng buồn nữa, nhất định rồi mày sẽ gặp cô gái tốt thôi.

Rồi như nhớ ra điều gì trong câu nói của mình, giọng anh trở nên vui vẻ hẳn.

- Bảo à ! Tao có chuyện này muốn nói với mày, là ở phòng trọ của Thúy Hân có cô bạn gái trông rất dễ thương, nàng rất vui vẻ và hoạt bát, mày mà gặp cô ấy rồi cậu sẽ thích ngay . Nếu mày muốn gặp cô ấy thì hôm nào tao sẽ hẹn đi chơi.

- Thế à ! Sao mày không nói sớm với tao, phải chăng mày muốn bắt cá hai tay ?

- Tao đâu dám thế . Chỉ mới có Thúy Hân thôi, mà tao thấy tim mình sắp vỡ tung ra rồi . Nếu thêm cô nàng kia nữa thì tao sẽ chết mất.

Thấy vẻ lung túng của bạn, Thái Bảo lấy làm thích thú . Anh nói với giọng của kẻ ban ơn:

- Được rồi, tha cho mi đó . Nếu nhà ngươi dám làm như thế thì ta sẽ cho 1 trận đấy nhé.

Chấn Nguyên đưa hai tay lên che hai mắt lại, anh nói với vẻ khúm núm, rụt rè:

- Dạ, xin anh tha lỗi cho em . Em không dám làm như thế đâu ạ.

Tiếng cười trong trẻo của hai người bạn thân lại bật lên, hòa vào những tia nắng ấm áp của buổi sớm mai, tại nên tình cảm bạn bè của họ càng thắt chặt gắn bó nhau hơn.

- Nguyên này ! Hay bây giờ mày bây giờ mày hãy hẹn với Thúy Hân đi . Trước hết, tao muốn tạo cho cô ấy sự ngạc nhiên về sự thân thiết giữa tao và mày . Sau đó là tao rất muốn gặp cô bé mà mày cho là dễ mến kia ra sao.

- Thế cũng được, tao sẵn sàng chiều mày.

Nói xong, anh nhấc điện thoại lên và gọi cho Thúy Hân . Đầu dây bên kia là giọng của cô gái.

- Alô . Thúy Hân xin nghe.

-- Chấn Nguyên đây.

- Anh Nguyên hả ? Có chuyện gì mà anh gọi cho em sớm thế ?

- À ! Cũng không có gì quan trọng lắm . Chỉ muốn mời em chiều nay đi ăn tối thôi . Em nhớ kép thêm cả cô bạn em nữa nhé . Anh muốn tạo cho cả em và cô ấy điều bất ngờ.

- Anh có thể bật mí cho em không ?

- Không được . Chiều nay em sẽ biết, nhớ là cả em và Cát Vi đều phải đến nhé.

Vừa nói xong, Chấn Nguyên cúp máy ngay, không để cho cô bạn gái hỏi tiếp.

Rồi cả hai người bạn ngồi yên lặng, không nói gì cả, chỉ nhìn nhau và cười . Vì torng lúc này, cả hai đang bận theo đuổi ý nghĩ riêng tư của mình, như chắc rằng có lẽ không ngoài hai cô bạn gái kia .

visaogiuasamac
28-06-2005, 03:56 PM
Chương 9

Thế rồi một ngày làm việc cũng hết . Cát Vi nhanh chân ra khỏi công ty để nhanh chóng trở về nhà . Không biết là chuyện gì mà hai người bạn than Chấn Nguyên và Thúy Hân lại hẹn mình gấp như thế ? Phải chăng họ muốn giở trò gì đây.

Bước vào phòng, Cát Vi đã thấy Thúy Hân chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đhi chơi . Nàng nhìn bạn với ánh mắt đầy ẩn ý và hỏi:

- Th này ! Cậu có biết chuyện vui gì mà Chấn Nguyên lại hẹn với tụi mình thế không ?

- Mình cũng không biết nữa, chỉ nghe anh nói là muốn tạo ra cho tụi mình một sự bất ngờ . Hân có hỏi nhưng anh vẫn không chịu nói thật ra.

Dù trong lòng bao thắc mắc, nhưng cả hai cô gái đều hiểu rằng, chắc chắn Anh chàng sẽ đem đến cho họ sự ngạc nhiên thú vị lắm đây.

Hai cô chọn cho mình bộ trang phục thích đẹp nhất, rồi cùng ngồi vào bàn trang điểm, với lớp son phấn rját nhẹ tạo nên bẻ đẹp tự nhiên đầy quyến rũ . Khi đã hoàn tất xong, hai cô gái bước nhanh ra khỏi phòng và đến nơi hẹn.

Đến nơi, hai cô đứng xớ rớ trước quán, nhìn xung quanh để tìm bạn . Bên trong quán, Nguyên đã kịp nhận ra sự có mặt của hai cô bạn . Anh càgn ngỡ ngàng hơn trước vẻ đẹp đầy quyến rũ bên những chiếc đầm dạo phố thật xinh xắn . Nguyên nhủ thầm: Thật đúng là vẻ đẹp “mười phân vẹn mười” Hân trông rất xinh đẹp với khuôn mặt thánh thiện . Còn Cát Vi là một cô gái rất dễ thương với vẻ tự tin của một cô gái đầy nữ tính này.

Hai cô gái bước đến bên anh, chào hỏi với những nụ cười tươi trên khuôn mặt.

- Anh Nguyên chờ tụi em có lâu chưa?

Nở một nụ cười tươi, anh nói:

- Anh cũng vừa mới đến thôi . Nhưng nếu được chờ lâu để được gặp hai người đẹp thế này thì dù có chờ dài cả cổ, anh cũng thấy vui.

- Anh cứ chọc tụi em hoài.

- Đùa với hai em cho vui thôi, Vi và Hân ngồi đi.

Hai cô gái ngồi xuống ghế . Rồi như phát hiện ra điều gì lạ, vì sao lại du một chiếc ghế trong khi bọn họ chỉ có ba người, Cát Vi nhanh miệng hỏi:

- Sao hôm nay anh cho đặt dư một chiếc ghế thế ? A ! Phải chăng anh định dẫn cô bạn gái đến đây để giới thiệu tụi em ?

Chấn Nguyên liếc nhanh qua Thúy Hân, anh thoáng thấy nét buồn hiện lên khuôn mặt ấy và đôi mắt dường như cũng đượm buồn . Anh đáp với vẻ đầy bối rối:

- Không phải thế đâu . Chỉ tại anh có hẹn với một người bạn, nhưng anh ấy chưa đến đấy thôi.

Vừa giải thích, Nguyên nhìn ra bên ngoài . Và anh kịp nhận ra có mặt của bạn nên nói:

- À ! Hắn đến rồi kià.

Cả ba cặp mắt đều đổ dồn về phía cửa.

Người đầu tiên giật mình là Cát Vi . Nàng tự hỏi: Phải chăng chính là anh ? Trong đầu nàng giờ lại hiện ra cuộc gặp gỡ hôm trước, một cuộc gặp mặt mà không hẹn trước . Nàng nhủ thầm: Có lẽ do người giống người thôi . Nhưng làm sao mà nàng lại lầm được vì lâu nay nàng vẫn mong dịp gặp lại anh mà.

Mọi người đang vui mừng, chưa ai kịp nhận ra sự biến đổi trên khuôn mặt Vi . Họ cười nói với nhau một cách vui vẻ.

Thái Bảo à ! Đây là Thúy Hân, cô trợ lý mà mày qúa quen biết rồi phải không ?

Giờ đến sự ngỡ ngàng của Thúy Hân, thì ra sếp của cô chính là bạn thân của Chấn Nguyên, thế mà lâu nay họ có bao giờ tiết lộ cho nàng biết đâu . Hân nói với giọng hờn dỗi:

- Thế mà từ lâu hai anh giấu em nhén.

- Cũng tại bạn anh muốn dành cho em sự ngạc nhiên thôi, và nhất là cho Vi đó.

Nhìn về phía Vi, anh lại giới thiệu:

- Còn đây là Cát Vi, cô bạn gái mà tao vẫn thường nhắc đến với mày đó.

Thái Bảo liếc nhanh về phiá cô gái . Chạm ngay ánh mắt của người đối diện đang nhìn mình, anh sững sờ như không tin ở mắt mình.

- Ủa ! Là … em à ?

Giờ thì Thúy Hân mới phát hiện ra sự yên lặng của cô bạn . Nàng chợt nhớ đến câu chuyện từ lầu mà Vi đã kể cho nàng nghe . Phải chăng anh là người mà Vi đã gây ra tai nạn ? Nhìn anh, nàng cảm thấy giống với những nét miêu tả của bạn nàng lắm đấy.

Chấn Nguyên không hiểu chuyện gì xảy ra với bạn, nên anh vẫn hỏi với thái độ tự nhiên:

- hai người quen biết nhau rồi à ?

- Vâng . Chúng mình đã gặp nhau một lần rồi . Cát Vi là người mà tớ vẫn nhắc đến với cậu đấy.

Chấn Nguyên đã hiểu ra câu chuyện . Anh nhận ra vẻ bối rối, lúng túng của hai người . Để phá tan bầu không khí ngột ngạt, Nguyên mở lời:

- À, Thái Bảo này ! Hôm nay mày hứa với tao là đãi một buổi tối thoải mái luôn sao đến giờ mà vẫn không thấy gì hết vậy.

- Vâng . Bây giờ thì chúng ta kêu thức ăn lên nhé.

Thức ăn rất nhiều, thế nhưng hôm nay Bảo không thấy ăn ngon miệng . Do sự gặp mặt bất ngờ này chăng ?

Còn Nguyên và Hân cũng nhận ra rằng hôm nay cô bạn vui tính của họ thiếu những tiếng cười tươi của mọi ngày, dù Cát Vi đã cố tình tạo ra những tiếng cười . Nhưng họ không dám nói ra, chỉ sợ hai người bạn sẽ thấy ngại hơn.

Sauk hi dùng xong buổi tối, Nguyên và Hân đề nghị cho xe chạy một vòng quanh phố biển rồi hai anh, mỗi người một nhiệm vụ là đưa hai cô gái về nhà . Chấn Nguyên và Thúy Hân vẫn vui vẻ như mọi hôm . Còn riêng Thái Bảo và Cát Vi thì luôn có sự bối rối.

Thái Bảo mở lời trước:

- Cát Vi này ! Hôm trước anh có lỗi trước, xin em bỏ qua nhé.

- Anh đừng nói thế, tại lỗi ở em phóng xe qúa nhanh thôi.

Hai người ngồi yên lặng rồi họ cùng bật lên tiếng nói:

- Thế thì chúng ta coi như đã huề nahu không ai có lỗi với ai cả.

- Ok . Đồng ý cả nhé.

Bảo cho xe chạy chậm lại, tiếp theo là những tiếng cười giòn tan vì những nỗi lòng của cả hai người từ lâu đã được giải toa? .Anh kế cho Vi nghe rất nhiều những câu chuyện vui . Ngược lại . Vi cũng kể cho anh nghe những câu chuyện hài hước.

Phố biển đêm nay rját đẹp, ánh trăng nhấp nhô theo từng làn sóng biển, từng ngọn gió nhẹ của biển thổi nhẹ vào thành phố như tiếng ru của người mẹ đưa con vào gijác ngủ say . Nhưng chắc một điều rằng hôm nay thành phố biển này sẽ có hai người vẫn thổn thức torng đêm, hai tâm hồn ấy dường như đã hoà quyện vào từng nhịp thở của nhau trong những giây phúp gặp gỡ ban đầy ấy.

Mấy hôm gàn đây là những ngày vô cùng bận rộn đối với Thúy Hân . Nàng vừa làm việc của trợ lý giám đốc, lại thêm chức giám đốc tạm thời trong những ngày Thái Bảo đi công tác, mọi việc đều đổ xuống đầu nàng . Ký hết các hợp đồng với khách hàng, trông coi quản lý nhân sự . Dù có mệt mỏi nhưng nàng vẫn thấy vui vì đã giúp được cho THÁI BảO một số công việc, để anh yên tâm công tác ở các chi nhánh ở nước ngoài.

Ban đầu, khi nghe THÁI BảO tỏ ý nhờ Hân giúp đỡ, nàng đã từ chối vì nghĩ rằng việc làm đó qúa tầm tay với mình . Thế nhưng do sự thành khẩn của nah nên nàng không thể chối từ được và đã miễn cưỡng nhận lời . Rồi mọi chuyện cũng diễn ra một cách trôi chảy . Ngay cả những vị trưởng phòng vốn khó tính, ban đầu họ đều bắt bỏ ý kiến của Thái Bảo, nhưng sau đó họ vẫn trầm trồ khen Hân:

- Cô ấy giỏi thật . Đúng là tuổi trẻ tài cao, hơn hẳn bọn đầu bạc của chúng tôi rồi.

Những lời khen của họ làm cho Hân cảm thấy sung sướng lắm, nhưng vẫn tỏ ra khiêm tốn:

-Các bác, các chú qúa khen cháu đấy thôi.

-Chúng tôi nói thật đó cô Hân à ? Cô đã làm tốt mọi việc, giúp giám đốc của mình yên tâm mà đi công tác xa.

Những khi ấy, nàng chỉ mỉm cười vui vẻ với họ thôi.

Riêng những cô gái trẻ thì lại nhìn nàng với ánh mắt đầy ghen tỵ, các nàng còn nhỏ to với nhau rằng:

-Tao đoán rằng con nhỏ này chẳng tài cán gì, chẳng qua là định lấy lòng anh giám đốc trẻ của mình thôi.

Hân không hề bận tâm trước thái độ hay lời nói của họ, mà nàng chỉ tự nhủ rằng, phải làm hết sức mình để khỏi phụ công từ lâu anh đã dẫn dắt và rất thương yêu nàng.

Nhìn lên lịch làm việc của mình, Hân nhớ ra là sắp đến giờ hẹn với vị khách quen. Nàng cho gọi cô thư ký mang các giấy tờ vào chuyẩn bị cho cuộc trao đổi:

-Ái Chi này ! Em mang giúp giùm chị tập hồ sơ của vị khách hàng còn lại vào coh chị nhé.

Trong công ty, chỉ riêng cô thư ký Ái Chi là nhìn nàng với ánh mắt thân thiện mà thôi . Nên khi được Hân nhờ giúp đỡ, nàng đã nhanh chóng mang tập hồ sơ vào với nụ cười vui vẻ và một giọng rối rít:

- Đây, tất cả những giấy tờ có liên quan đến vị khách, em đều mang cả vào đây, nếu có gì khó hiểu chị cứ việc goi. em thì em sẽ đến ngay.

-Vâng. Chị cảm ơn em lắm.

-Mình là chị em cả mà, chị thân với anh Bảo thì cũng như chị của em rồi.

-Em rất thân với anh Bảo à ?

-Có thể là như thế đó. Chị biết không?

Khi em từ tỉnh bước chân lên đất thành phố này, còn gặp rất nhiều khó khăn, may nhờ anh ấy đem về công ty làm việc và giúp đỡ cho học hành, nên em mới được như hôm nay đó . Anh ấy qủa thật là người tốt, con nhà giàu lại có lòng thương người nghèo khổ nữa . Ảnh còn nói là một người em thất lạc từ bé, nên gặp cô gái nào khó khăn thì thấy thương và xem như anh em mình vậy? Cho nên em cũng quí anh như anh trai của em vậy.

Trước những lời nói chân thật của cô bạn gái nhỏ, Hân vô cùng ngạc nhiên và càng thán phục anh hơn:

-Trước đây, chị rất thán phục về tài làm việc của anh ấy. Nay lại hiểu thêm về lòng thương người của anh nữa.

-Em cũng thế . Nên giờ đây làm chuyện gì giúp được anh thì em sẽ có gắng.

Nói xong, Chi xin phép ra ngoài và bảo nếu Hân cần gì thì cứ gọi cô.

Qua câu chuyện kể về vị sếp của mình Hân càng tỏ ra kính trọng anh hơn. Chẳng trách sao bao cô gái ở đây vẫn ganh ghét nàng, vì anh là đối tượng của biết bao cô gái thầm mơ ước.

Reng … Reng…

Tiếng chuông điện thoại lại reo vang, nàng nhấc ống nghe lên. Đầu dây bên kia là giọng nói quen thuộc:

-Alô . Thúy Hân có phải không?

-Vâng, em đây.

-Sao, hôm nay em làm việc có gặp khó khăn gì không? Mọi chuyện ở công ty đều ổn cả chứ ? Em có vất vả lắm không? Em cố gắng giúp anh. Bao giờ về, anh sẽ mua qùa cho em và cả cô bạn gái của em nữa.

Nàng giả vờ nũng nịu:

-Anh nhớ đừng quên lời hứa đó nhé . Nhất là Cát Vi đó, nó nhớ và nhắc đến anh hoài hà.

-Anh nhớ rồi. Làm sao anh lại dám chọc giận cô bạn gái của em được. À ! Em đừng quá lo cho công việc mà bỏ bê thằng bạn của nh nhé. Khi về, nó sẽ xử tội anh đấy.

-Thế thì cho anh chết luôn, ai bảo anh bóc lột sức lao động của người ta làm chi.

-Thôi mà … anh xin em mà … cố gắng giùm anh đi.

-Thấy hoàn cảnh của nh cũng đáng thương, thôi em tha cho anh lần này đấy.

-Có vậy chứ, em quả thật là cô gái ngoan.

Dù rất bận rộn với những công việc hàng ngày của mình, nhưng mỗi ngày Thái Bảo vẫn bô ra thời gian gọi điện động viện Hân và thăm hỏi công việc ở công ty . Nhờ những lời động viên khuyến khích đó mà Thúy Hân thấy yên tâm hơn trong công việc, chẳng còn lo sợ như ban đầu nữa.

Cộc … cộc … cộc …

Tiếng gõ cửa bên ngoài phòng, Hân đoán rằng có lẽ là Ái Chi tìm mình. Nàng nói vọng ra :

- Vào đi.

Trước mặt nàng bây giờ không phải là cô thư ký, mà chính là bà Mai Xuân - mẹ của ngài dám đốc. Trông bà rất phúc hậu, dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn còn trẻ đẹp. Thấy bà, Hân vội cúi đầu chào :

-Thưa tổng giám đốc mới đến.

Bà nở nụ cười thật hiền và bước lại gần nàng.

-Con hãy gọi ta là bác được rồi.

Bà lại nói tiếp:

-Mấy hôm nay, chắc là con cực lắm phải không? Ta nghe những người quản lý họ nói rất nhiều về con lắm. Họ khen con rất có tài điều hành, mà còn làm việc chăm chỉ nữa.

Đạ, tại họ thương con mà nói thế thôi.

-Không. Ta biết tính của những ông bạn già của ta mà.

Bà bước đến nắm nhẹ tay nàng và nói :

-Ta cũng có một đứa con gái . Nếu nó còn sống, bây giờ cũng bằng tuổi con. Tại này ấy nghèo quá, không lo được cho con, nên đành cho người ta nuôi dưỡng.

Khuôn mặt của bà cúi xuống, đôi mắt đầy u buồn, chứa đựng hai dòng lệ đang trào dâng.

Không biết vì động lực gì mà nàng sà vào lòng bà, nói như thổn thức:

-Con nghĩ rồi đây bác sẽ tìm lại được cô ấy, vì bác là bà mẹ rất nhân từ.

-Bác cũng mong thế . Nhưng sao mỗi lần gặp cháu, bác vẫn khong kiềm chế được lòng mình. Có lẽ chúng ta kiếp trước có duyên với nhau cứ như là người thân vậy đó.

Như nhận ra nỗi buồn của mình gây cho cô gái kia buồn theo, nên bà nói :

-Mình rất có duyên với nhau, sao không vui mừng, mà cứ mỗi lần gặp nhau lại buồn như thế.

-Vậy thì mỗi lần gặp nhau cả cháu và bác đều phải vui lên nhé.

-Ừ, thế thì giao ước vậy nhé.

Rồi cả hai cùng bật cười. Tiếng cười họ có một cái gì đó rất thiêng liêng, dưỡng như đã đưa họ lại gần nhau hơn.

-Hân à ! Mấy hôm nay thằng Bảo có điện về cho con không?

Đạ có, thưa bác.

-Nó có nói với con bao giờ sẽ về không?

Đạ, anh ấy có nói là cố gắng tranh thủ về sớm, nhưng công việc vẫn chưa xong nên không về được.

Bà biết rằng con bà không muốn nói ra là ngày mai sẽ về để tạo nên cho Hân sự ngạc nhiên. Nhưng trước thái độ thất vọng của nàng, bà vẫn không dấu được.

-Thế con không biết ngày mai nó về à ?

-Anh ấy không có nói cho con biết.

-Tại nó muốn dành cho các con sự ngạc nhiên thôi.

-Thế thì ngày mai, chúng con sẽ tạo cho anh ấy sự ngạc nhiên hơn.

Bà nhận ra niềm vui hớn hở trên khuôn mặt của nàng và thấy mình cũng vui theo.

Không biết tự bao giờ, bà có cảm giác như vô cùng thân với Hân. Nhất là khi nghe cậu con trai của mình kể về hoàn cảnh của nàng, bà càng thấy thương hơn. Đôi tay của bà dường như muốn mở rộng để che chở cho nàng, giống như những bà mẹ vẫn tìm cách nâng đỡ cho những đứa con của họ.


Chương 10

Sau một đêm dài trông đợi, giờ cũng trôi qua, giờ cũng trôi qua, một ngày mới lại đến. Bầu trời hôm nay trong xanh với tia nắng hồng ấm áp trên những nụ hoa vừa mới nở . Những giọt sương long lanh vẫn còn đang lên trên khung cửa sổ, ngày một rộn rã hơn, tạo cho ngôi biệt thự Mai Xuân không khí chộn rộn rã hơn, tạo cho ngôi biệt thự Xuân Mai không khí chộn rộn và vui vẻ hẳn lên.

Ba người bạn thân của Thái Bảo đã đến và mẹ anh từ hôm qua đến giờ đã chuẩn bị mọi thứ để đón con trai về . Họ đã sẵn sàng cả, nhưng vì vẫn còn sớm nên chưa khởi hành. Chốc chốc, họ lại liếc nhìn đồng hồ trên taỵ Rồi cũng đến giờ đã định, bà Mai Xuân liền cho bác tài lái xe đến thẳng phi trường.

Đây không phải là lần đầu con trai bà Mai Xuân đi công tác xa nhà, những lần trước, thường anh đi trong thời gian rất ngắn, lần này vì công việc quá nhiều nên anh đi khá lâu, khiến bà vừa lo lắng và mong đợi . Và có lẽ do tuổi già, nên người ta rất lo sợ sự cô đơn, sợ xa con cháu.

Không khí trên xe rất vui vẻ . Bà Mai Xuân ngồi im, quan sát mọi người. Bọn trẻ đang cười đùa với nhau và vạch ra một kế hoạch nhằm tạo cho con bà sự ngạc nhiên, với mong muốn là tạo cho bạn mình niềm vui sau những ngày mệt mỏi đất khách.

Giờ mong đợi cũng đã đến, chiếc máy bay từ từ hạ cánh, không khí nơi đây có phần sôi động hẳn lên, mắt họ chăm chú dõi vào trong như tìm kiếm người thân của mình.

Bà Mai Xuân vẫn đứng một mình nơi đó, trong lòng rộ lên niềm vui sướng, vì chốt lát nữa đây bà sẽ gặp lại cậu con trai thân yêu của mình.

Khi cánh cửa phòng bật mở, Thái Bảo đưa mắt nhìn quanh và nhận thấy ánh mắt hiền từ dịu hiền của mẹ đang nhìn mình. Bỏ xuống tất cả những gì trên tay, anh chạy nhanh đến bên mẹ và ngả vào lòng bà như một đứa trẻ nhớ mẹ sau bao ngày xa cách:

-Mẹ Ơi ! Con nhớ mẹ quá . Vắng mẹ, con như thiếu niềm vui vậy đó.

Vuốt lại mái tóc cho con, mẹ cúi người xuống hôn lên trán và nói với một giọng êm dịu:

-Mẹ cũng nhớ con trai của mẹ lắm.

Bảo nhìn chằm chằm lên khuôn mặt mẹ, anh nhận ra rằng mẹ hơi gầy đi và đôi mắt như thầm quầng. Anh hỏi:

-Mẹ bị Ốm phải không?

Bà Mai Xuân vẫn tươi cười trước thái độ lo lắng của con và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Bà nói :

-Nhưng mẹ đâu có ốm, chỉ tại mẹ nhớ con đấy thôi . Nhưng Bảo nè ! Còn nhiều người nhớ đến con lắm đấy nhé.

Thái Bảo vòi vĩnh với mẹ:

-Nhưng có ai đâu nữa mà nhớ đến con hả mẹ?

Từ phía xa, một đôi nam nữ trẻ bước đến bên anh và nói:

-Còn bọn này nữa chi, chẳng lẽ đi có mấy hôm mà quên hết rồi sao?

Thái Bảo vừa vui mừng, vừa ngỡ ngàng, không biết sao mà bạn anh lại biết được, trong khi anh đâu tiết lộ với ai, ngay cả Cát Vi, người yêu của anh, vì anh muốn tạo ra cho họ sự bất ngờ thôi . Vậy mà họ lại biết và đến đây đón anh. Thái Bảo cười vui vẻ chào bạn:

-Chào hai bạn đã đến đây, nhưng sao hai người lại biết mà đến đây?

-Chỉ tại nhớ đến mày quá, rồi có linh cảm mà biết được thôi.

Tiếp theo là tiếng thở dài của Hân:

-Ai ngờ lại có người vô tình đến độ ngay cả ngày về cũng không hề nói cho hay nữa, nói chi …

Thái Bảo vội vàng giải thích:

-Không phải thế đâu, em đừng có hiểu lầm.

Bước nhanh về phía Hân, anh đã mua rất nhiều bánh kẹo mang về cho em đó, toàn là hương vị Chocolate đấy nhé . Nếu không nhớ thì làm sao lại mua nhiều quà bánh thế.

Thúy Hân vội la toánt lên:

-Thế thì anh hại em, chứ thương nỗi gì ?

Thái Bảo chưa kịp hiểu vì sao cô bạn mình lại nói thế, thì anh đã nghe tiếng của Chấn Nguyên xen vào:

-Mày quên là phái nữ vẫn thường sợ những thứ béo ngọt đấy sao

Bảo chợt hiểu ra và nói:

-Không sao . Lâu lâu chỉ có một lần thôi, bù lại nguồn năng lượng mà hai tháng nay Hân đã làm việc quá sức đấy.

Hân nói như miễn cưỡng :

-Em sẽ hy sinh mà ăn hết những thứ này luôn.

Tất cả cùng phát lên cười, nụ cười đầy vui vẻ sau bao ngày xa cách. Thái Bảo chợt nhận ra sự thiếu vắng gì đấy, anh nhìn xung quanh tìm kiếm. Mọi người thân của anh vẫn không rời mắt trước cử chỉ và thái độ của anh. Nên khi vừa nhận ra nét buồn thoáng trên khuôn mặt anh, Nguyên hỏi với vẻ vô tư:

-Thái Bảo à ! Bộ mày còn quên cái gì sao hả ?

Thái Bảo vội chối quanh:

- À ! Đâu có. Tao chỉ muốn …

Câu nói đầy vẻ lấp lửng, nhưng mọi người đều nhận ra.

Riêng Bảo thì không hề nhận biết vẻ khác lạ của mọi người và anh cũng chẳng nhận ra sự có mặt của một cô gái đứng sau lưng mình. Khi mọi người nhìn anh với ánh mắt như trêu ghẹo thì lấy làm lạ lắm. Hôm nay có chuyện gì mà mọi người có vẻ là lạ, vui vẻ thế, ngay cả mẹ cũng tỏ ra bí ẩn. Rồi tất cả cùng bật cười lên going giã, nhưng trong tiếng cười đó, anh nhận ra có một giọng cười rất quen thuộc. Đúng rồi, quen lắm, đấy chính là giọng cười mà anh đang mong đợi mà.

Thái Bảo xoay nhanh người về phía sau . Đôi mắt an chạm ngay đôi mắt quen thuộc của cô bạn gái đang nhìn mình. Chạy nhanh về phía nàng, anh ôm choàng vai nàng và đôi như thổn thức:

-Vì à ! Anh nhớ em quá . Cứ ngỡ là em không đến, nhưng sao anh vẫn mong chờ em và cuối cùng em đã đến.

-Ai bảo anh không nói cho em biết ngày anh về làm chỉ ?

-Anh muốn tạo cho em một sự bất ngờ thôi. Nhưng mà …

Thái Bảo siết chặt vai người yêu hơn, làm Vi đau điếng, nàng la toáng lên:

-Chao ôi ! Đau quá ! Anh định siết em chết ngộp luôn phải không đấy?

- Đúng rồi, anh muốn siết chặt em trong vòng tay anh mãi mãi đấy.

Câu nói của Bảo làm cho Vi ngượng ngùng, khuôn mặt nàng ửng hồng, nàng nói và lấy tay đẩy nhẹ người yêu ra.

-Anh buông em ra đi. Trước mặt bao người mà anh làm thế, em ngại lắm.

-Không. Anh không thấy ngại, vì chúng ta yêu nhau mà, ai dám cười chúng ta chứ ?

Cách nói chuyện thẳng thắn của anh làm cho Vi không nói được gì thêm nữa, nàng cười mà trong lòng lại ngại ngùng trước sự chứng kiến của bao người.

Bà Mai Xuân vẫn khuôn mặt thánh thiện và nụ cười hiền nhìn nàng với ánh mắt như muốn nói : “Không sao đâu cháu . Bác không phải là bà già cố chấp đâu”.

Còn Nguyên và Hân thì cứ tủm tỉnh cười Nguyên thân thiết nói:

-Không. Bọn này không thấy gì cả.

Chợt nhớ ra, bà Mai Xuân vội nói:

-Mẹ có mời số một số bạn thân đến nhà mình chơi, có lẽ giờ này họ đang trông chờ mình đấy. Chúng ta mau về nhà đi các con.

Tất cả mọi người nhanh chóng ra xe . Bà Mai Xuân giục người tài xế lái xe nhanh về nhà vì sợ mọi người ở nhà chờ đợi . Chiếc xe vẫn không ngớt. Bà Mai Xuân cảm thấy như mình trẻ lại trước những câu chuyện đùa của bọn trẻ . Cảm giác gì đó đã len nhẹ vào đầu bà, làm cho bà nhớ lại những ngày của hai mươi mấy năm về trước.

Không đầy một giờ sau, chiếc xe đã đưa họ về trước cổng của ngôi biệt thự Mai Xuân. Bước xuống xe, Thái Bảo tỏ ra vô cùng ngạc nhiên những chậu hoa trong khu vườn trước nhà vô cùng tươi tốt, chúng trổ hoa rất đẹp, dường như được bàn tay tỉa cành chăm bón rất cẩn thận. Anh tự hỏi : “ Không biết ai đã chăm sóc cho nó nhỉ?” Không nén được sự tò mò, anh bước đến thì thầm vào tai mẹ:

-Ai đã chăm sóc cho khu vườn mình thế hả mẹ ?

Hiểu ngay đến sự thắc mắc của con, bà Mai Xuân đáp:

-Có phải con muốn nói đến những chậu hoa đó không? Chính là nhờ bàn tay chăm sóc của hai cô con gái này đấy. Hằng ngày, chẳng những hai nàng đến đây thăm hỏi mẹ, mà còn giúp mẹ chăm sóc các chậu hoa này nữa đấy.

Thái Bảo hồ hởi:

-Thế à? Sao con đâu có nghe mọi người nhắc đến?

-Cũng tại Cát Vi và Thúy Hân không muốn con ngại thôi.

Chợt nhớ ra các vị khách đang ngồi chờ nơi phòng khách, bà Mai Xuân hối thúc con :

-Thôi, bây giờ chúng ta nhanh vào nhà, kẻo mọi người đợi đấy.

-Vâng. Mẹ vào trước, con sẽ vào sau.

Bước đến chỗ hai cô gái, anh nói nhỏ với cả hai:

-Anh cảm ơn hai em nhiều lắm. Bây giờ chúng ta hãy vào trong nhé.

Những vị khách đã đến đông đủ, tất cả đều là người thân cả . Họ là bạn, là cánh tay đắc lực của bà Mai Xuân từ khi mới thành lập “Công ty Bảo Lệ”, đến bay giờ nó đã là một trong những công ty đứng đầu của cả nước. Bà Mai Xuân đối xử họ rất tốt và xem họ cũng rất nể trọng và yêu quí bà, nên họ cũng quí mến cậu con trai của bà . Vừa bước vào nhà, Thái Bảo đã nghe họ chào hỏi đầy vẻ kính trọng:

-Chào ngài giám đốc. Mọi việc bên ấy vẫn diễn ra tốt đẹp chứ?

-Có thể nói là mọi chuyện đều rất thuận lợi . Nhưng các chú, các bác hãy gọi cháu bằng tên, đừng gọi như thế cháu rất ngại, vì ở đây ai cũng đáng tuổi cha chú của cháu cả.

Một người lại nói:

-Gọi như thế sao được, công ty của mình rồi sẽ không có kỷ cương gì cả.

Bà Mai Xuân xen vào:

-Tôi thấy cháu nói có lý, các anh hãy xem cháu là con cháu trong gia đình, vì đây là ở nhà mà, khi nào ở nơi làm viẹc thì gọi như thế cũng được. Những lời nói của mẹ con bà Mai Xuân càng làm cho mọi người kính trọng gia đình này hơn. Qủa thật, họ vừa có tài và có đức nữa, khác với gia đình quyền quí khác, luôn lấy quyền hành mà hống hách với nhân viên. Sở dĩ họ gọi anh như thế, vì muốn nâng cao địa vị của anh hơn, thể hiện sự nế phục của họ đối với giám đốc của mình.

Mọi thức anh đã được bầy ra trên bàn tươm tất. Bà Mai Xuân đứng lên phát biểu ý kiến của mình:

-Cám ơn các vị đã có mặt đông đủ trong ngày hôm naỵ Qua đây, gia đình tôi vô cùng cảm ơn tất cả những sự ưu ái của quí vị đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức giúp đỡ cho thằng Bảo trong thời gian qua.

-Có gì đâu mà chị phải cám ơn, đó chỉ qua là bổn phận của chúng tôi thôi . Nếu muốn cảm ơn thì chị hãy cảm ơn cháu Hân đây, trong thời gian Thái Bảo vắng mặt hầu như mọi việc đều do cô ấy gánh vác tất cả.

Đưa mắt về hướng ba người bạn trẻ đang ngồi, bà nói:

-Bác cảm ơn các cháu nhiều lắm.

-Bác đừng nói thế, chúng cháu ngại lắm.

Thái Bảo nhìn ba người bạn thân của mình với vẻ súc đông, giọng anh vang to:

-Xin mọi người cùng nâng ly chúc mừng mọi việc diễn ra thuận lợi.

Tiếng những chiếc ly chạm vào nhau “lốc cốc”, tiếng cười nói vui vẻ, tạo nên không khí vui nhộn hẳn lên. Thái Bảo vô cùng phấn khởi, anh tự nhủ lòng rằng chỉ có tình thương và sự thành công trên chính quê hương mới đem đến niềm vui như thế này thôi.

Đang vui vẻ, bỗng Thái Bảo ra vẻ suy nghĩ một điều gì đó, anh nói:

-Bây giờ chúng ta rất muốn quyết định chuyện này, nhưng có lẽ phải do sự quyết định của một người nữa thì mới được.

Câu hỏi đầy ẩn ý của Bảo làm cho mọi người thêm sốt ruột. Họ hỏi nhỏ với nhau rằng người đó là ai thế? Ngay cả ba người bạn thân của anh cũng tỏ ra ngạc nhiên. Chấn Nguyên hối thúc bạn:

-Chuyện gì, mày cứ nói ra đi . Nếu giúp được, tao sẽ giúp mày thuyết phục người đó.

Lời động viên của bạn làm cho anh cảm thấy yên tâm hơn, như có thêm sức mạnh, anh nói:

-Chuyện là từ lâu rồi mẹ tôi có vẫn mong có được một đứa con gái, và tôi cũng rất mong có được một cô em gái nữa . Nên hôm nay tôi … tôi …

Đứng yên lặng một lúc sau, rồi Thái Bảo nhìn thẳng về phía Hân và nói:

-Nên anh rất mong em sẽ bằng lòng làm con nuôi của mẹ và làm em gái anh nhé?

Điều anh nói ra làm Hân vừa vui mừng, vừa ngạt nhiên. Không ngờ một cô gái vốn bị gia đình ghét bỏ nàng, mà cũng được họ yêu thương và cần đến thế sao? Nàng cảm thấy niềm hạnh phúc dâng dầy, xen lẫn nỗi xúc động trào dâng:

-Nhưng… em …

Cát Vi ngắt lời bạn, xen vào:

-Không có nhưng nhị gì cả . Những lời của anh Thái Bảo nói ra, mi không có lý do gì để mà từ chối cả.

-Con cảm ơn bác gái và anh Bảo rất nhiều, đã dành cho con tình cảm tốt đẹp, nhưng con cảm thấy mình.

Chấn Nguyên góp lời:

-Thúy Hân à ! Anh thấy Cát Vi rất đúng, anh nghĩ em sẽ không hẹp hòi mà làm bác thất vọng, phải không?

Những giọt nước mắt lăn dài trên đôi mà Hân, dường như nó quá xúc động trước những tình cảm của mọi người đã dành cho nàng. Không thốt được nên lời, nàng chỉ gật đầu thật khẽ ra vẻ đồng ý.

Mọi người đều tỏ ra rất vui mừng, vì cho rằng Hân rất đáng được như thế. Nàng vừa ngoan hiền, nết na nên rất hợp với đức tính nhân từ của bà Mai Xuân, cũng như với người anh trai Thái Bảo vốn rất thích có một cô em gái . Chấn Nguyên và Cát Vi càng vui mừng hơn, vì họ thừa hiểu rằng niềm vui đến cho Hân một niềm hạnh phúc, một chỗ dựa về mặt tinh thần của nàng. Còn với bà Mai Xuân sẽ bớt đi mặc cảm tội lỗi, mà từ bao lâu nay bà vẫn tự dằn vặt mình bởi cái tội danh là bỏ con.

Một giọng nói vang lên từ bàn tiệc:

-Mình cùng nâng ly chúc mừng mối quan hệ tốt đẹp này nhé.

Tiếng vỗ tay tán thưởng vang lên cùng với những tiếng hô vang:

Đzô ! Dzô !

Chưa bao giờ bà Mai Xuân thấy mình vui như hôm naỵ Đã hai mươi mấy năm rồi, dù sống trong giàu sang, bà Xuân vẫn thấy vắng một cái gì đó, những nụ cười trước kia của bà chẳng qua chỉ để che đậy cái nỗi lòng bên trong của bà . Thế mà hôm nay mọi cảnh giác thiếu vắng đó tan biến, khi bà nắm đôi tay Hân, đôi mắt đẹp của bà như muốn nói với nàng: “Có lẽ ta và con có duyên nhau từ kiếp trước đây. Ta rất lấy làm tự hào về hai đứa con: một trai, một gái ngoan ngoãn như thế này. Không biết có phải do sự hữu duyên, hay ngẫu nhiên mà có sự sắp đặt, ngay cả đến chỗ ngồi họ cũng sát vào nhau, bà Mai Xuân ngồi giữa Thái Bảo và Thúy Hân mỗi người ngồi một bên mẹ, mọi người nhìn vào cứ ngỡ như ba người họ chính là mẹ con thật sự. Cát Vi nhanh miệng nhận xét:

-Anh Bảo à ! Anh hãy nhìn kìa, Thúy Hân và mẹ rất giống nhau, nhất là ở đôi mắt nó đấy, không khác mẹ chứt nào cả.

Thái Bảo vuốt nhẹ vào chiếc mũi của người yêu và nói:

-Thì họ là mẹ con mà . Mà em cũng quá đa cảm đấy.

-Nhưng mà em nói thật đấy.

Từ nãy giờ Chấn Nguyên vẫn không rời khỏi thái độ của bà Xuân và Thúy Hân. Anh có trực giác rất lạ, thế nhưng khi nghe Cát Vi nói lên nhận xét của chính mình, anh cũng nhận thấy như thế . Họ có vẻ giống quá, nhất là đôi mắt của bà Mai Xuân rất đẹp nhưng chứa một nỗi buồn gì đó rất sâu xa và Thúy Hân cũng thế . Anh nhớ rất rõ cái hôm cứu Hân từ bãi biển, khi ấy nàng cố nở nụ cười cảm ơn anh, nhưng đôi mắt ấy như vô hồn, chứa đựng một cái gì đó sâu thẳm, rất mong đợi.

-Chấn Nguyên ! Chấn Nguyên!

Nguyên giật mình quay lại hỏi bạn:

-Có chuyện gì thế?

-Mày đang suy nghĩ cái gì tao kêu mãi không lên tiếng?

Chấn Nguyên chối và láng sang chuyện khác:

- Đâu có gì ! À mà Bảo này ! Mày định bao giờ cho tụi này ăn đám cưới của hai người đây?

Bảo nhìn vào khuôn mặt đang cúi xuống vì thẹn của người yêu và nói:

-Tao nghĩ chắc là không lâu đâu.

Cát Vi lườm Thái Bảo:

-Xí ! Ai chịu anh đâu mà cưới với hỏi.

-Anh van em mà, hãy chấp nhận làm vợ anh đi . Trước mặt mọi người, anh hứa sẽ yêu thương em suốt đời, em bằng lòng nhé.

Mọi người cảm thấy tức cười trước thái độ thành khẩn của anh chàng Thái Bảo đa tình kia, họ cũng mong sớm ăn tiệc vui của ngài giám đốc. Riêng bà Mai Xuân có cảm giác như mọi thứ mình đã có thất cả: Con gái, con trai, sắp tới đây bà sẽ có thêm nàng dâu vui vẻ và hoạt bát từ lâu bà mong ước. Bà Xuân lướt nhẹ qua khuôn mặt của cậu con trai, những tiếng cười tràn đầy hạnh phúc vẫn phát ra từ Thái Bảo, bà tin rằng rồi đây con bà và Thúy Hân sẽ quấn quít với nhau như anh em một nhà . Dường có một sợi dây vô hình đã thất chặt tình cảm của họ rồi và duyên số đã đưa đẩy Hân để họ sum hợp thành một đại gia đình thế này.

Buổi tiệc vẫn cứ diễn ra trong sự hân hoan mừng của nhiều người. Ánh mắt của Thúy Hân ngời lên niềm hạnh phúc, nàng đã lấy lại được niềm tin ở cuộc đời, ở con người vẫn còn tình thương của nhân loại . Nàng tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của Chấn Nguyên và cả một gia đình mới này. Phải chăng chính ở nơi họ, những người mà nàng rất mực yêu thương kia đã giữ lấy một phần cuộc sống vui buồn trong đời nàng.

visaogiuasamac
29-06-2005, 01:48 PM
Chương 11

Sau khi kết thúc một ca trực, Chấn Nguyên bước chân một cách thoải mái về hướng garage, nơi chiếc xe mình đang nằm ở đấy. Vừa đi, anh vừa nghĩ: Nếu hôm nay đi chơi với Thúy Hân mà kể cho nàng nghe những câu chuyện vui của các bệnh nàng sẽ cười một trận ôm bụng luôn đấy. Nghĩ đến đó thôi là Chấn Nguyên đã thấy lòng rộn vui niềm vui rồi.

Cánh cửa chiếc xe hơi vừa bật mở, anh chưa kịp ngồi vào buồn lái thì đã nghe tiếng còi inh ỏi của chiếc xe cấp cứu . Một ý nghĩ thoáng qua trong đầu anh: Số bệnh nhân cấp cứu ngày một tăng nhất là tai nạn giao thông và những cuộc tự vẫn vì tình. Tiếng hối thúc của những người phụ cấp cứu viên vang lên càng lúc nhiên của một thẳng hơn. Với phản ứng tự nhiên của một bác sĩ, Chấn Nguyên nhìn về chiếc xe đẩy, nơi có bệnh nhân đang nằm đấy. Bàng hoàng, không tin vào mắt mình, anh vội chạy nhanh đến chỗ nạn nhân. Và giờ đây, anh có muốn không tin vào mắt mình, anh vội chạy nhanh đến chỗ nạn nhân. Và giờ đây, anh có muốn không tin đi chăng nữa thì cũng phải chấp nhận thôi . Trước mắt anh là một thân thể mềm nhũn, không hề có một cử động, khuôn mặt tái nhợt, đôi môi hồng không còn nữa, thay vào đó là bờ môi tím ngắt. Bên cổ tay nàng, những giọt máu như vẫn còn âm ỉ chạy ra làm đỏ một chiếc băng trắng. Sao nàng lại đến nông nỗi này?

Anh ngỡ ngàng hỏi người cấp cứu viên:

-Cô gái này sao thế?

-Có lẽ do tai nạn?

Hai tiếng tự tử đã làm cho anh giật nảy người. Không biết là do chút tình cảm xua cũ còn sót lại với cô gái, hay lương tâm hiểm của bệnh nhân chính trước sự nguy hiểm của bệnh nhân đã giữ chân anh lại, làm cho người yêu của mình. Anh cho người phụ tá đưa bệnh nhân đến ngay phòng cấp cứu.

-Các cô hãy cho bệnh nhân vào phòng cấp cứu nhé, tôi sẽ đi sau

Sau nữa giờ cấp cứu, vị bác sĩ trực ban đang tống ra những viên thuốc ngủ từ bộ phận tiêu hóa của cô gái, nhưng do sự mất máu quá nhiều nơi cánh tay đã làm cho cố gái kiệt sức và có thể dẫn đến tử vong. Nguyên cho nhờ anh bạn đồng nghiệp cứ cho truyền máu cho vào mọi chi phí để anh lo, nhưng vị bác sĩ bảo bệnh viện không còn nhóm máu trùng với nhóm máu của cô ấy. Các bệnh viện trong thành phố này, chắc sẽ có dự trữ nhưng chỉ sợ thời gian lâu quá, không còn kịp với sức chịu đựng của cô gái đang tình trạng nguy hiểm này.

Chấn Nguyên chợt nhớ ra sự trùng khớp nhóm máu của mình và cô gái trong những quen biết nhau nên anh đã hối thúc vị bác sĩ:

-Tôi nhớ ra là mình và cô gái ấy có cùng nhóm máu, anh cứ việc lấy máu của tôi mà truyền sang cô ấy, kẻo không còn kịp.

-Nhưng mà ….

-Anh đừng có nói gì thêm cả, tôi đã tính rồi.

Những động tác lấy được thực hiện một cách nhanh chóng, những giọt máu đã dần dần đưa vào người của cô gái, khuôn mặt xanh xao của cô ánh lên được đôi nét hồng hào nhờ những giọt máu đỏ, nhưng nàng vẫn còn trong tình trạng mê mang, dù đã vượt qua cơn nguy hiểm.

Chấn Nguyên vẫn ngồi đấy bên cạnh cô gái . Đôi lúc nhớ lại những lời nói phũ phàng của cô, anh định bỏ đi ra khỏi nơi đây, nhưng trạng thái mê man của cô khiến anh không nỡ rời bỏ trong lúc này. Trong cơn mê, nàng luôn tỏ ra sự sệt, đôi lúc còn thét lên rồi ngất đi, những căm hận trong lòng anh cũng vơi đi . Nhìn vẻ xanh xao, tiều tụy của người yêu, lòng anh thấy quặn đau rồi tự hỏi: Tại sao mà nàng phải làm như vậy? Không phải nàng rất sợ đau, sợ máu đó sao? Còn gã nhân tình của nàng đâu, sao đến giờ này mà vẫn không hề thấy bóng dáng của hắn. Tại sao thế? Một loạt câu hỏi tại sao cứ hiện ra trong đầu anh, nhưng vẫn không có một lời giải đáp nào khi cô gái vẫn còn mê man.

Cơ thể cô gái đã có sự cử động nhẹ, đôi mắt nhắm nghiền dần dần mở mắt ra . Chợt nhận thấy khuôn mặt của người thân, nàng thốt lên một tiếng rồi trở vào trạng thái cũ.

-Anh Nguyên!

Chấn Nguyên cảm thấy tim mình đau nhói như ai đó vừa bóp chặt lại không để cho anh thở . Khuôn mặt anh nóng bừng lên khi nghĩ đến gã nhân tình kia: Có lẽ giờ hắn đang nhỡn nhơ vui đùa cùng cô gái khác chăng? Nếu có hắn ở đây, anh sẽ túm cổ hắn, đập mạnh vào vai hắn và hỏi:

“Mày đã làm gì ngược đãi cô ấy? Ngày xưa, khi chưa gặp mày, nàng là cô gái vô tư, vui vẻ, tâm hồn trong sáng thơ ngây. Thế mà chỉ quen với mày có bao nhiêu ngày mà nàng đã ra nông nỗi này”.

Nhưng những lời ấy anh tự nói với mình thôi, nếu có hắn ở đây đi nữa thì cũng có đủ cách gì đâu mà anh phải hỏi hắn, vì nàng đâu phải là vợ là người yêu của anh.

Hai tay Chấn Nguyên ôm đầu đầy đau khổ, khuôn mặt cúi xuống cạnh cô gái . Người bạn bác sĩ đã bao lần nhắc nhở anh.

-Chấn Nguyên à ! Anh qúa mệt rồi, cứ về nghỉ ngơi cho khoẻ. Nếu cô ấy có gi tôi sẽ gọi cho anh ngaỵ Vả lại, anh cũng biết là cô ấy đã qua cơn nguy hiểm rồi mà.

-Vâng. Tôi biết, nhưng với suy nghĩ của cô ấy trong lúc này thì khi tỉnh lại nàng sẽ tiếp tục tự vẫn. Đến chừng ấy, tôi và anh có muốn giúp đỡ nàng đi chăng nữa thì cũng qúa muộn rồi.

Giọng người bác sĩ lại đáp:

-Tôi sẽ cho người canh cô ấy, nếu có thái độ gì họ sẽ giúp cô ấy ngay.

-Cảm ơn anh nhiều lắm, tôi sẽ không sao đâu, anh đừng qúa lo lắng.

Người bác sĩ trẻ ra vẻ miễng cưỡng:

-Anh đã quyết định rồi, chúng tôi cũng dàng bó tay thôi. Nhưng anh hãy hứa là giữ gin sức khỏe cho mình nhé . Mọi việc ở đây mà thiếu anh là như rắn mất đầu đấy.

Chấn Nguyên cười đùa:

-Anh cứ yên tâm tôi rất khỏe mà.

Khi vị bác sĩ đã đi khỏi, Chấn Nguyên mới cảm thấy thực sự mệt mỏi với bao ý nghĩ cùng với lần hiến máu vừa rồi, anh như muốn ngã qụy. Nhưng sợ gây lo lắng cho mọi người, anh đưa tay rót đầy một lỵ nước mắt, cố uống sạch để lấy lại tỉnh táo cho bao công việc một ngày mới bắt đầu.

Trong khi Chấn Nguyên phải mất ngủ vì canh bệnh nơi bệnh viện, ở nhà Thúy Hân cũng một đêm dài mất ngủ và lo lắng cho anh. Nàng tự hỏi: Sao hôm nay anh không đến, không hề có một cuộc nói chuyện nào, trong khi từ lúc quen nhau đến giờ, anh chưa một lần đến trễ, nói chi đến lỗi hẹn. Phải chăng anh đang gặp chuyện gì không may, hay là giận nàng vì lý do gì đó? Các câu hỏi cứ đặt trong đầu Thúy Hân, nhưng nàng khẳng định rằng, nếu với lý do giận nàng thì chắc là không thể có, vì lâu nay nàng và anh chưa hề có một cuộc cãi vã, dù chỉ là một lời lớn tiếng.

Đêm qua, sau khi đi chơi về, Thái Bảo và Cát Vi thấy Thúy Hân có vẻ buồn,họ lo lắng cho nàng. Cát Vi hỏi:

-Hôm nay, mày và anh Chấn Nguyên không đi đâu sao? Hai người vừa xảy ra chuyện gì có phải không?

Thúy Hân đã tìm cách chối quanh.

-Không có chuyện gì đâu, chẳng qua là anh Chấn Nguyên quá bận rộn với công việc nơi bệnh viện mà thôi.

Lời trách móc của Cát Vi:

-Tao thấy lúc nào ảnh cũng để hết thời gian lo lắng cho bệnh nhân cả, ngay cả người yêu như mày cũng bị anh ấy bỏ quên luôn, nói chi đến tụi tao.

Thái Bảo nhéo nhẹ vào người Cát Vi, nhưng nhắc khéo người yêu.

-Thôi mà em.

Rồi anh lay nhẹ vai của Thúy Hân và nói:

-Em cũng biết là Chấn Nguyên nó yêu nghề này mà . Cũng vì thế mà nó không muốn theo ba mẹ sang bên ấy, mà vẫn ở lại đây phục vụ cho quê nhà …

Cát Vi vẫn còn tức trong lòng:

-Không lẽ vì thế mà anh quên luôn cả người yêu luôn sao?

Thấy cuộc trang cãi giữa mình và mình yêu có phần nặng nề, Thái Bảo vội rút lui, vì nếu ở lại thì chưa chắc rắng giúp gì được cho bạn, có khi nào gây giận hờn càng rắc rối thêm.

-Thôi, bây giờ anh về nhé, chúc hai em ngủ ngon. Nhất là Hân, em đừng có lo nghĩ gì cả nhé.

-Vâng. Em rất cảm ơn anh.

Sau khi Thái Bảo đã đi khỏi, Cát Vi vẫn còn ấm ức, nàng trách móc người yêu cho rằng anh ấy đứng về phe của bạn.

Thúy Hân tỏ ra vui vẻ và không nhắc đến chuyện của Chấn Nguyên nữa, nàng hỏi bạn:

-Mày và anh Thái Bảo đi chơi có gì vui không, kể cho tao nghe với.

Đó là thói quen của hai người, bất kỳ chuyện gì họ cũng kể cho nhau nghe cả, ngay cả trong tình yêu họ cũng không hề giấu.

Nghe bạn hỏi đến cuộc đi chơi vừa rồi, Cát Vi vui vẻ hẳn lên, giọng cô nàng vẫn đều đều:

-Mày biết không? Hôm nay bọn tao đi chơi vui. Anh chở tao đi rất nhiều nơi, nhưng tại chẳng nói điề gì cả . Tao mới tỏ ra bực bội, làm mặt đòi về mãi . Cuối cùng mới tỏ ra bực bội, làm mặt giận đòi về mãi. Cuối cùng thì ảnh cũng đã nói …

-Ảnh nói gì !

-Thì nói … “Em hãy làm vợ của anh nhé. Anh rất cần có em và mẹ cũng rất mong muốn có một nàng dâu như em”.

Thúy Hân bật cười, hỏi lại bạn:

-Thì ra anh ấy đang cầu hôn mày đấy à?

-Vâng. Có thể nói là như thế.

-Tao cũng không biết phải trả lời sao nữa . Yêu Thái Bảo, qủa thật tao rất yêu anh, nhưng chuyện làm vợ anh tao chưa nghĩ đến điều ấy. Tương lai sự nghiệp tao thì vẫn chưa có gì, còn mẹ anh sẽ nghĩ sao, khi tao là một cô gái nhà quê, chị em đông và rất nghèo khó. Tao chỉ sợ là mình không xứng đáng với gia đình của anh thôi.

Thúy Hân an ủi bạn:

-Cát Vi à ! Đó chỉ qua mày quá lo lắng thôi . Tao thấy mẹ nuôi tao rất qúy mày, bà thường nói với tao là rất muốn mày làm con dâu nhà này. Tao nghĩ mày không nên từ chối lời câu hôn của anh Bảo, vì làm như thế thì anh ấy sẽ buồn.

Cát Vi tỏ ra ưu tư:

-Nhưng mà …

Thúy Hân xen vào:

-Không có nhưng nhị gì cả, tao nói được là được. À ! Mày có trả lời với anh ấy chưa?

-Tao vẫn chưa trả lời với anh. Nhưng mà anh ấy nói tao hãy suy nghĩ lại đi, nếu bằng lòng thì tháng sau chúng tao sẽ tổ chứ lẽ cưới.

Thúy Hân với vẻ phấn khởi.

-Tao thấy mày vui lến mới phải, vì đây là một tin vui với mày và ngay cả chúng ta nữa, bọn tao rất tán thành ý kiến đấy.

Nghe những lời chí tình của bạn, Cát Vi giờ như giải toa? được mặc cảm đè nặng trong lòng. Nàng gật đầu:

-Tao sẽ đồng ý lời cầu hôn của anh ấy.

Thúy Hân cũng thấy nhẹ cả người.

Cát Vi cũng vậy, tính cách vui vẻ hoạt bát đã trở lại với cô gái này . Nàng tâm sự với bạn những dự tính tương lai của mình:

- Thúy Hân à ! Tao nghĩ là đến khi đám cưới của tao và anh Thái Bảo thì người đầu tiên được mời dự là mày và anh Chấn Nguyên đấy, chẳng những thế hai người còn phải làm dâu phụ, rể phụ cho tụi tao nữa nhé . Còn nữa, mày thấy dáng của tao mặc loại trang phục nào, màu nào cho phù hợp đây ? Khi ấy, trước mặc đông đủ mọi người chắc hẳn là tao sẽ run lắm há, nhất là lúc làm lễ ấy.

Giọng Vi vẫn vang vang, nàng vẫn vô tư nói lên suy nghĩ và dự định của mình mà không cần đến một lời đáp của bạn . Cô nàng đâu biết rằng tam tư của bạn mình cũng đang hướng về phía chăn trời nào đó.

Đầu óc của Thúy Hân giờ đây đã gửi đến một nơi khác, nàng vẫn đang suy nghĩ về Chấn Nguyên với bao câu hỏi đặt ra: Tại sao không đến ? Rồi nàng tự an ủi mình rằng, chẳng qua là anh rất bận hay công việc đột xuất nơi bệnh viện thôi . Hân trông chờ ở ngày mai, ngày mai đây anh sẽ tìm đến mình và nói lời xin lỗi . Nghĩ đến khi ấy, nàng có cảm giác vừa gijạn lại vừa vui sao ấy . Nàng nhắm nghiền đôi mắt lại, cỗ dỗ dành một giấc ngủ muộn màng, nhưng trái tim đang yêu của nàng vẫn không chịu thế, nó vẫn đập nhanh liên hồi làm cho nàng vẫn thao thức suốt thâu đêm.

Sau một giấc ngủ dài mê man, cô gái ấy giờ đã tỉnh lại, nhưng vẫn trong trạng thái đầy mệt mỏi và cô cùng tuyệt vọng . Người con gái ấy chẳng ai khác, chính là Tiểu Quyên, người bạn gái thân yêu ngày xưa đã một thời gian gắn bó với Chấn Nguyên.

Tiểu Quyên đã tỉnh hẳn, đôi mắt nhắm nghiền cũng dần mở ra . Nàng có cảm giác như chân tay rã rời, toàn thân đau ê ẩm . Nhìn khung cảnh xung quanh, tất cả đều một màu trắng toát, nàng thảnh thốt khi nghĩ rằng mình đã chết thật rồi . Vì ngày xưa, khi còn ở quê, nàng vẫn nghe những cụ già, nói thế, trên mình những ngườic chết đều phủ toàn bộ một màu trắn . Rồi đôi mắt nàng nhu mệt mỏi, từ từ khép lại, nhưng tiếng hối thúc của những vị bác sĩ cùng với những tiếng lao xao lo lắng của mọi người, Tiểu Quyên một lần nữa định thần lại . Mình vẫn chưa chết sao ? Nhưng ai lại đưa mình đến nơi đây ? Giờ nàng chỉ là một người cô đơn, bị mọi người ghét bỏ, không còn ai thân thuộc . Người nàng quen và tin tưởng chỏ có hắn, nhưng bầy giờ hắn đã bỏ nàng chạy theo cô gái trẻ đẹp và giàu sang . Còn nàng như một nụ hoa đã hép tàn, không còn sắc hương để có thể mồi chài những chún ong bướm đa tình kia . Nỗi tuyệt vọng tột cùng đã làm cho nàng không còn bình tĩnh nữa, nàng thét lên cùng tiếng khóc:

- Ai đã đưa tôi và đây ? Sao không để cho tôi chết ?

Cô y tá phòng bên cạnh nghe tiếng nàng liền chạy vào có vẻ phấn khởi:

- Chị đã tỉnh lại à ? Mấy hôm nay chúng tôi lo qúa . Chị biết không, khi vừa đưa chị vào đây, ai cũng ngỡ chị khó mà sống được, may nhờ có anh ấy đã cứu chị …

tmột như con thú bị thương, nàng càng thét lớn hơn nữa:

- Tôi không cần sự giúp đỡ của các người ? Tôi không cần thiết sống nữa, các người nghe rõ chưa.

Tiếng la thét ngày một to hơn làm cho mấy cô y tá lo sợ, họ cho người chạy vào phòng báo với Chấn Nguyên.

Vừa được tin, Chấn Nguyên bước nhanh theo họ, trên tay anh vẫn còn cầm thức ăn và một số thuốc cho Tiểu Quyên.

Vừa nhận thấy Chấn Nguyên, Tiểu Quyên biết ngay ah là người đã cứu mình . Nỗi mặc cảm tội lỗi của ngày xưa lại hiện ra trong lòng, nàng càng thêm ân hận, khóc như đứa trẻ:

- Anh Nguyên ! Anh tại sao anh lại cứu em ? Sao anh không để cho em chết, bởi tội của em rất đáng chết như thế . Ngày xưa, em đã gây ch anh qúa nhiều đau khổ, ngày nay em phải gặp lấy hậu qủa . Xin anh đừng đối xử tốt với em như thế, em thấy mình tầm thường và nhỏ nhen qúa.

Chấn Nguyên đưa tay lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt nàng, anh tìm những lời lẽ để khuyên Quyên . Vì là một bác sĩ, anh rất hiểu giữa cái bệnh ở tâm hồn và thể xác . Vết thương thể xác sẽ làm con người ta đau nhức, nhưng vết thương tâm hồn nó sẽ làm con người ta đau đớn hơn, dễ dàng tổn thương hơn, dù chỉ là một lời nói . Giọng anh như vỗ về:

- Tiểu Quyên đừng nên suy nghĩ nữa, hãy cố tịnh dưỡng cho khỏe . Mọi việc đã qua rồi, Quyên đừng nhắc đến làm chi . Anh và em hãy xem đó là một giấc mộng buồn, chúng ta hzy quên lãng nó đi.

Giọng Tiểu Quyên vẫn buồn buồn :

- Nhưng em không làm như thế được . Chỉ có cái chết, cáic chét mới làm em quên đi tất cả, cũng như mói rửa hết những tội lỗi từ lâu em đã gây ra đau khổ cho nhiều người.

- Tiểu Quyên ! Em không được bi quan như thế . Tại so em lạiphải tìm đến cáci chết ? Nó có giải quết được gì đâu ? Em hãy nghĩ lại đi . Biết bao nhiêu người họ gặp bất hạnh, không nơi nương tựa, thế mà vẫn sống để nhìn đời, nhìn người . Ngay cả những loài thực vật vô tri khi bị con người chặc cành nó còn phải cố gắng đâm chồi, nảy lộc tìm ra cái sống cho mình . Còn em, em lại muốn chết . Em nghĩ là nếu khi chết đi thì em sẽ được giải thoát, hay sẽ làm cho mọi người càng khổ tâm hơn . Ba em, mẹ em, và các em của em, tất cả đều đặt niềm tin vào em đấy.

Nhắc đến ba mẹ, Quyên thấy đau lòng . Đúng như anh đã nói, tất cả họ đã đặt hết in tưởng vào nàng . Ngay từ khi còn đi học, dù nhà rất nghèo, thế mà cha mẹ Quyên lo ch onàng ăn học, và họ lấy làm hãnh diện khi con của họ ngoan ngoãn, chem. chỉ . Nếu hôm nay, thấy nàng ra nông nỗi này, liệu tuổi già sức yếu, ba mẹ có chịu đựng được không ? Vì cha mẹ dù có cực khổ đến bao nhiêu đi nữa, mà con cái họ nên người là một niềm vui lớn, là một món quà quí nhất mà họ luôn mong chờ . Một khi đứa con yêu của mình bị vật ngã, con chỉ đau một mà họ đau đến mười kia, tự trách mình không biết dạy con, làm cha làm mẹ không tốt …

Có lẽ vì những lời nhắc nhở đó của Nguyên, mà Quyên như bình tâm trở lại . Nàng khẳng định rằng mình phải sống, để còn phải chăm lo ch och mẹ và đàn em thơ dại nữa.

Chấn Nguyên tỏ ra quan tâm, anh vẫn hỏi với một giọng nhỏ nhẹ :

- Quyên à ! Em có thể kể ra chuyện gì vừa xảy r với em không ? Em hãy xem anh là một người bạn, để em trút cạn nỗi làong mà từ lâu em gánh chịu và em sẽ thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng hơn.

Tiểu Quyên khẽ gật đầu, rồi nàng kể với một giọng buồn buồn:

- Kể từ sau hi chia tay với anh, em đã đi theo hắn . Những tưởng hắn là người tốt, em đã trao cho hắn hết cả cuộc đời mình . Nào ngờ, hắn chỉ là một con quỷ đưa em vào con đường ăn chơi nghiện ngập, đốt đồng tiền xương máu để đổi lấy khóc thuốc trắng . Đến hết tiền, đi cưóp giật của mọi người, chẳng những thế, hắn còn bắt em đi đón khách qua đêm để đủ tiền cung cấp cho những liều thuốc ngày một mạnh của hắn . Khi em không còn hương sắc để cho bọn chúng lợi dụng thì hắn xua đuổi và đánh đập em như một con chó không chút thương . Bây giờ em đã là một con nghiện nặng, em không biết đời em rồi sẽ ra sao …

Giọng của Quyên đầy uất nghẹn.

Chấn Nguyên vỗ về lên đôi vai gầy đang run lên bần bật của Quyên, anh nói:

- Anh sẽ giúp Quyên cai nghiện . Nhưng bây giờ em hãy hứa là quên chuyện vừa qua đi, xem đó như bài học, nó sẽ giúp cho Quyên chin chắn hơn trong bước đường tưong lai còn đang trước mặt.

Những cjau nói thật lòng của anh làm cho Quyên vô cùng xúc động . Nàng ngả người vào đôi vai của nh để tìm ở nơi ấy một sự đồng cảm, một chút hơi ấm của tình người . Nàng khóc ngon lành.

- Em cứ khóc đi, để thấy lòng mfinh nhẹ nhõm hơn . Nhưng phải hứa với anh là từ nay về sau, em phải quên hắn, cứ để nó trôi theo dòng đời một cách yên ả và lặng lẽ.

- Vâng em sẽ cố gắng để hòng chuộc lại phần nào tội lỗi của em gây ra.

Chấn Nguyên tỏ ra hồ hởi:

- Anh có mang vào một ít chap, em hãy gắng ăn cho khỏe, anh thấy em có vẻ kiệt sức lắm đó.

- Vâng . Cảm ơn anh nhiều lắm.

Khi đã ăn xong bát cháo, Chấn Nguyên đỡ nàng nằm xuống và bảo nàng hãy nghỉ ngơi cho khỏe, Nguyên ra ngoài có một số công việc sẽ trở lại ngay.

- Em hãy nằm ngỉ đi nhé.

- Anh cứ đi đi, em sẽ không sao đâu . Anh cứ nhu thế thì làm em ngại lắm đấy.

- Thế thì anh đi đây.

Sauk hi Chấn Nguyên đã rời khỏi, cô y tá chăm sóc cho nàng có vẻ ganh tỵ với sự chăm sóc của anh nên nói với Quyên:

- Xem ra chị có phước đấy em thấy anh ấy có vẻ lo lắng cho chị lắm . Suốt mấy hôm nay, anh vừa lo việc ở bệnh viện, vừa còn phải chạy sang chăm sóc cho chị nữa.

- Em đừng nghĩ thế, chị và anh ấy chỉ là bạn bình thường thôi, chỉ tại anh ấy thấy chị không có ai thân thiết nên mới giúp đỡ chị thôi mà.

Cô y tá cãi lại:

- Em chỉ nói thế thôi, chứ em đâu có biêt' chuyện của anh chị . Mới hai hôm trước, em còn nghe nói là bác sĩ Nguyên hiến máu truyền sang cứu sống cho chị nên em mới nói thế . Nhưng mà theo em biết thì anh ấy có vẻ nghiêm túc trong tình cảm đấy.

Những lời nói của cô gái làm cho Quyên tấy có một cái gì đó rất rui . Anh là người đã cho máu để cứu sống mình đó sao ? Như có một niềm an ủi, một tia hy vọng đang len lỏi trongtâm hồn tưởng như đã chết đi tự bao giờ của cô gái ấy .

Chương 12

Suốt mấy hôm liền Chấn Nguyên không hề đến tìm Hân cũng chẳng buồn gọi cho nàng lấy một tiếng . Thúy Hânvừa thấy giận, vừa thấy lo lắng ch oanh . Nhưng có lẽ lo lắng cho anh nhiều hơn buồn giận . Một cjau hỏi cứ đặt ra trong đầu nàng: Anh đã gặp chuyện gì chăng ? Thúy Hân đúng ngồi không yên, như đang bước đi trên đống than hông, chẳng biết tâm sự cùng ai . Nàng chỉ vỏn vẹn có người bạn gái thân nhất đó là Cát Vi, vậy mà mấy ngày nay Cát Vi và Thái Bảo mãi lo toan, mua sắm mọi thứ chuẩn bị cho ngày cưới nên Hân chẳng nói gì được . Nhưng dù có nó ra thì đã sao nào, chỉ làm cho bạn nàng mất vui, có khi càng làm cho ngày cưới của họ thêm rối rắm, mà Hân thì không bao giờ muốn thế.

Sau khi đã suy nghĩ kỹ, th quyết định ghé sang nhà anh, xem mọi chuyên ra sao . Nhân tiện, nàng sang thăm dì Ngọc, người đã giúp đỡ và chăm sóc ch onàng trong suốt những ngày bệnh nặng trong phòng mạch ở nhà bác sĩ Chấn Nguyên.

Reng … Reng …

Tiếng chuông cổng vừa reo vang, từ bên trong nhà có một người phụ nữ mở cổng bước ra, chắng ai khá chính là dì Ngọc, người đàn bà rất yêu thương và xem Thúy Hân như chính người con gái yêu của mình.

Vừa thấy nàng, bà nở một nụ cười tươi và reo lên:

- Kià Hân ! Conmới đến đó à ? Con vào nhà choi đi.

Hân cúi đầu chào bà, rồi cùng bà bước vào trong.

Giọng bà vẫn hồ hởi:

- Con ngồi xuống ghế đi, Dì vào trong lấy cho con một ly nước mát.

- Cảm ơn dì Ngọc nhiều lắm, nhưng con vừa mới uống nước ở cơ quan rồi.

- Con cứ ngồi yên đó đi, dì sẽ lên ngay.

Bà bước nhanh ra nhà sau, chắng mấy chốc bà đã lên đến, trên tay là một ly cam vắt vàng tươi. Đưa ly cam vắt về phía Hân, bà bảo:

- Đây, con hãy uống đi khỏe, cam ở dưới quê, dì mới mang lên ngọt lắm đấy.

Thúy Hân đón nhận ly nước từ tay dì Ngọc. Đôi mắt dì vẫn kkhông rời khỏi khuôn mặt Hân, dì nói:

- Không gặp con trong thời gian ngăn mà trông có vẻ xanh xao lắm đây . Lúc này công việc ở công ty nhiều lắm à ? Hay là có chuyện gì buồn mà con không được vui ?

Không ngờ vẻ mệt mỏi và nỗi bồn ẩn giấu trong đôi mắt Hân cũng bị bà phát hiện . Ngay từ khi gặp bà, nagn tỏ ra vui vẻ nhưng vẫn không qua được ánh mắt của bà . Đúng là tuổi càng cao nhình đời càng sáng suốt hơn . Dù bị đoán đúng nỗi lòng của mình, Hân vẫn cố chống chế:

- Con đâu có buồn gì đâu . Chẳng qua thời tiết thay đổi thất thường, nên con cảm thấy khó chịu thôi . Dì thấy sắc mặt con khó coi lắm à ?

- Dì thấy con gầy hơn lúc trước đấy . Con gắng chăm sóc cho mình nhé, đừng qúa mê công việc mà lãng phí tuổi xuân . Nhất là con gái chỉ có một thời thôi đấy . Tuổi xuân qua rồi, có tiếc nuối đi chang nữa vẫn không tìm lại được đâu nhé.

Những lời tâm tình của dì Ngọc, nàng có cảm giác như bà là người mẹ đang ân cần dạy bảo cho đứa con gái bé bỏng của mình, giọng Hân nũng nịu :

- Tại lâu nay con không được bàn tay chăm sóc của dì mới như thế chứ . Nếu hàng ngày con được bàn tay lo lắng ân cần của dì Ngọc, có lẽ con không gầy như thế này đâu, mà hổng chừng con còn béo phì ra nữa đấy.

Bà Ngọc rất hiểu nỗi bujfn trong mắt Hân, nhưng bà không muốn làm cho nàng buồn nên lảng sang chuyện khác:

- Dì bảo con chịu về làm dâu nhà này đi . Vừa có bác sĩ Chấn Nguyên chăm sóc, vừa có dì bên cạnh, thế mà con vẫn không ưng thuận, cứ lần lừa mãi làm Chấn Nguyên lo sợ, mà dì cũng trông chờ lắm.

Thúy Hân vội phân bua:

- Chúng con chỉ mới là bạn thân mà, chưa có yêu thương gì cả.

- Con đừng có giấy dì . Dì rất hiểu các con, cả hai đều đã yêu nhau nhưng không ai nói ra cả . Hai con đúng là “tình trong như đã mà mặt ngoài còn e” đấy.

Nhắc đến Chấn Nguyên, Hân cảm thấy nhớ anh ghê gớm . Đến đã lâu mà nàng không hề thấy mặt anh đâu cả, nên nàng hỏi dì Ngọc.

- Dì à ! Hôm nay anh Nguyên đi trực đem ở bệnh viện à ?

Bà Ngọc vẫn không nén được tiếng thở dài khi trả lời nàng.

- Dì cũng không biết nó làm gì nữa . Mấy hôm nay nó cứ ở mãi trong bệnh viện . Thỉnh thoảng có về nhà tắm rửa, thay đồ rồi lại đi tiếp . Dì có hỏi, nhưng nó chỉ nói rằng có bệnh nhân cấp cứu trong bệnh viện nên nó không có thể bỏ được . Vả lại bệnh viện cũng có nhiều chuyện để làm lắm . Sáng này nó có về nhà rồi lại đi ngay . Dì thấy khuôn mặt nó mệt mỏi lắm, dường như là nhuốm bệnh vậy, nên bảo nó hãy giũ gìn sức khỏe và nhớ uống thuốc . Nó cười rồi nói “Bộ dì quên con là bác sĩ rồi sao ? “ . Mặc dù thế, dì cũng không yên tâm mấy . Nó là bác sĩ là đẻ lo cho người chứ có bao giờ chăm lo cho mình đâu.

Nghe dì Ngọc nói, Thúy Hân cũng thấy lo ngại cho anh, nàng cũng rất hiểu anh là một bác sĩ yêu nghề, luôn cống hiến sức mình cho bệnh nhân, nên nàng rất sợ một ngày nào đó, anh sẽ không còn hoi sức nữa mà lo cho thân mình . Hân cũng lo lắm, nhưng để trấn an dì Ngọc, nên nàng vội đỡ lời:

- Dì đừng suy nghĩ nhiều nữa . Anh ấy cũng đã lớn rôi, sẽ tự biết lo cho mình mà thôi . Dì cứ yến tâm đi, con đảm bảo mà.

Bà Ngọc vẫn buồn buồn:

- Mong rằng nó sẽ biết nghĩ nhu thế . À ! Hân này ! Hôm nay con ở lại đây chơi với dì nhé . Dì sẽ nấu đãi con những món ăn mà con rất thích đấy.

Thúy Hân vui vẻ và tỏ ra tiếc nuối.

- Tiếc thật ! Lâu lắm mới được dì nấu cho những món ăn ngon như thế, nhưng con đã có hẹn với một người khách . Hôm khác con sẽ đến nhé.

- Đành vậy . Hôm khác sng, dì sẽ nấu cho con ăn . Nhưng con hứa với dì là hãy đến đây thường xuyên đấy nhé . Vắng con, dì thấy nhớ lắm.

- Vâng con sẽ thường xuyên đến.

Bà Ngọc tiếp lời:

- Bây giờ con ở lại chơi với gì một chút nữa nhé.

Bà vẫn ngồi tâm sự cùng Hân những chuyện vui buồn . Bà còn kể cho nàng những câu chuyện ngày Chấn Nguyên còn bé, giọng bà vẫn đều đều và thật ấm.

- Con biết không, từ lúc còn nhỏ, Chấn Nguyên đã tỏ ra là một đứa trẻ rất tốt . Bao nhiêu tiền ăn bánh, nó đều dành dụm ch onhững người ăn xin hoặc những đứa bạn nghèo khó cả . Dù còn rất nhỏ, nó đã tỏ ra đứa trẻ ham học, ngoan ngoãn . Ước mơ trở thành bác sĩ là hoài bão của nó từ khi còn rất nhỏ, đó cũng là động lự thúc đẩy nó học tốt . Khi lên một2 tuổi, ba mẹ nó đã chuẩn bị cho tất cả cùng đi xuất ngoại, nhưng nó nhất quyết ở lại đây học và làm bác sĩ trên chính quê hương mình . Và cuối cùng nó đã ở lại đây cùng dì học hành thành tài . Dì rất mến nó, nó cũng mến và tỏ ra rất kính trọng dì, dì cũng lấy đó làm niềm vui lắm . Gia đình Chấn Nguyên cứ cách vài tháng hoặc một năm là về thăm con . Họ cũng giữ ý định đưa nó sang bên ấy, nhưng lần nào họ cũng thất vọng . Đôi khi ho lai thấy bực tức, vì cuốc sống đầy đủ ở bên ấy mà nó không chịu, lại chấp nhận chốn thành phô[' biẻn nghèo nàn này.

Giọng bà vẫn đều đặn, trên khuôn mặt bà, Hân còn thấy những nét hãnh diện của một bà mẹ trước sự thành danh của con trai mình . Nàng cũng thấy vui theo.

Nhưng rồi Hân lại nhớ đến anh, nàng xin phép dì Ngọc ra về:

- Xin phép dì, con về.

- À ! Bao giờ rảnh, con nhớ sang đây chơi nhé.

Mặc dù Thúy Hân bảo với dì Ngọc là có một cuộc hẹn, nhưng thật ra nàng không có hẹn với ai cả, mà nàng chỉ muốn đến với anh . Nàng rất lo khi ngh enói anh bệnh . Hân cho xe chạy thẳng đến bệnh viện, mong sớm gặp lại anh.

Vừa bước chân đến bệnh viện, Hân thấy tim mình nhảy dồn dập . Quen anh đã hơn một năm rồi mà chưa bao giờ nàng đến chỗ anh làm việc cả.

Nàng bước nhanh đến chỗ cô y tá đang ngồi và hỏi về anh, rồi một ý nghĩ loé lên trong đầu: “Mình sẽ tạo ch oanh ấy một sự ngạc nhiên” . Nghĩ thế, nàng hướn về nơi anh đang chăm sóc những bệnh nhân với những bước đi thật nhẹ nhàng:

Khuôn mặt của Hân tối sầm lại, suýt chút nữa nàng đã khuỵu xuống vì không còn đứng vững nữa . Từ bên ngoài khung cửa sổ nhìn vào, một cảnh tượng đau lòng: bên cạnh anh là một cô gái đang ngả đầu vào đôi vai anh, chốc chốc nàng còn nghe họ cười nói vui vẻ . Chấn Nguyên gọt cho cô gái ấy những qủa lê một cách cẩn thận . Cô gái dường nhu rất hạnh phúc bên Chấn Nguyên, khuôn mặt nàng luôn tỏ ra nét rạng rỡ . Hân không còn chịu đựng được nữa, nàng bước đi nhưng đôi chân như vẫn như bị níu lại . Trước mắt nàng trời như sụp đổ, đầu óc quay cuồng . Hân cố chạy, chạy thật nhanh và đâm sầm vào cô y tá ban nãy . Nhìn khuôn mặt tái xanh của cô gái, cô y tá cứ ngỡ là nàng bị bệnh, nên tỏ ra vồn vã :

- Chị bệnh à ?

- Không . Không có gì cả.

Hân vừa chạy vừa khóc, những giọt nước mắt vẫn chảy dài trên đôi rèm mi ấy.

Nàng chạy nhanh xuống đường . Bầu trời tối đen không một ánh trăng sao . Từng cơn gió mạnh vẫn cứ thổi vào người nàng . Tiếng sấm sét dữ dội, cơn mưa đổ xuống như trút nước vào người con gái mong manh ấy . Hân không buồn tìm một chỗ trú thân, nàng vẫn cứ đi như một kẻ trong cơn mộng du, bước chân đi mãi torng mưa gió của đêm khuya lạnh lẽo, cùng với tâm hồn cô đơn trống vắng nhu vừa đánh mất một cái gì đó rất quý trong cuộc đời . Phải chăng đó là tình yêu của anh ?

visaogiuasamac
30-06-2005, 12:02 PM
Chương 13

Ngoài trời, cơn mưa ngày một nặng hột . Từng cơn gió mạnh vẫn ào ào thổi đến, mang đến cho con người cái lạnh thật khủng khiếp . Thế mà Các Vi vẫn thấy lòng mình nóng như lửa đốt . Bây giờ cũng đã khuya lắm rồi mà nàng không hề thấy bóng dáng của bạn đâu, trong khi ngòai trời mưa bảo thế này . Vi có cảm giác lạnh nơi sống lưng: Hay là nhỏ Hân đã gặp chuyện gì chăng ? Câu hỏi ấy cứ nhảy múa trong đầu nàng, đôi chân Vi run lên bần bật.

Không còn chờ đợi được nữa, nàng đưa tay nhấc ống nghe điện thoại, bấm số một cách vội vã . Đầu dây bên kia là tiếng reo từng hồi của tiếng chuông điện thoại tiếp theo là một giọng nói của người thanh niên có vẻ ngạc nhiên:

- Alô . Ai đó ?

Đầi dây bên đây là tiếng thở dồn dập, cuối cùng rồi cô gái cũng đáp lại lời anh với một giọng lạc đi vì mất bình tĩnh.

- Anh Bảo đó à ! Em đây mà.

Dù giọng nói có khác đi, nhưng Thái Bảo vẫn nhận ra tiếng nói của người yêu . Anh cảm thấy lạ lắm sao giờ này đã khuay mà nàng gọi đến với một trạng thái mất bình tĩnh thế này ? Giọng anh lo lắng:

- Cát Vi phải không ? Có chuyện gì thế hả em ?

- Em muốn hỏi anh là hôm nay Thúy Hân có đến nhà anh chơi không ? Và nó vẫn còn ở đó chứ ?

Thái Bảo sững sờ:

- Không . Hôm nay em gái của anh không có đến chơi . Chiều này anh thấy Thúy Hân có vẻ mệt mỏi, nên anh đã mua thuốc và cho Hân về sớm dưỡng bệnh . Đến bây giờ mà em gái anh chưa về à ? Thế thì nó có thể đi đâu nhỉ ?

Hơi thở của Cát Vi vẫn khó nhọc, dù nàng đã cố lấy lại sự bình tĩnh:

- Thúy Hân vẫn chưa về nhà anh à, cho nên em rất lo . Đi về tối thế này để mọi người lo nó không thích . Là bạn thân nên em rất hiểu nó, nhất định là nó gặp chuyện gì rồi, anh ơi.

Thái Bảo tỏ ra bình tĩnh, anh vội trấn an Vi:

- Em cứ yên tâm đi, không có chuyện gì xảy ra với Hân đâu . Vì em gái anh là một người vừa hiền lại vừa tốt bụng mà, phải không ? Anh nghĩ vì trời mưa lớn qúa, nên cô ấy trú mưa nơi nào đó mà chưa về đấy thôi.

Cát Vi vẫn không yên tâm:

- Nhưng linh tính và giác quan đã báo với em như thế.

Thái Bảo gượng cười và nói:

- Do em qúa lo lắng mà nghĩ quẩn dó thôi . Em quên rằng anh là anh trai của Hân sao ? Nếu em gái anh có gì thì linh tính sẽ báo cho anh biết chứ.

Nói là nói như thế cho Cát Vi yên lòng, chứ anh cũng thấy lo lắm . Chiều này thấy Hân cảm là anh đã không yên tâm rồi, nói chi đến đêm khuya trời mưa thé này ma em anh vẫn chưa về đến nhà, hỏi sao không lo lắng . Tuy không là tình an hem ruột thịt, nhưng kể từ sau ngày hôm ấy, anh đã dành hết tình yêu thương của người anh trai cho cô gái của mình rồi.

Đầu dây bên kia, giọng nói dồn dập của Vi:

- Bây giờ em phải làm sao đây ?

- Em yêu à ! Em cứ ngồi ở nhà đi, anh sẽ đến đó ngay.

Cát Vi vẫn sụt sùi:

- Xin anh hzy giúp em với …

Sauk hi đã cúp máy, Thái Bảo khoác lên người chiếc áo và đi nhanh ra ngoài.

Nghe tiếng ồn, mẹ anh từ trên lầu bước xuống . Thấy con với thái độ hấp tấp, trên người khoác chiếc áo chuẩn bị ra ngoài trongkhi trời vẫn còn đổ cơn mưa, bà nói:

- Có chuyện gì thế con?

- Không có chuyện gì mẹ ạ . Mẹ hãy đi ngủ sớm kẻo bệnh.

- Thế mà mẹ sợ Thúy Hân đã xảy ra chuyện gì . Đêm nay mẹ không tài nào nhắm mắt được, mẹ cứ linh tính là nó gặp chuyện gì đó . À, Thái Bảo ! Con có điện thoại hỏi thăm em con chưa ?

- Dạ rồi, mẹ ạ . Em con khỏe rồi . Ít hôm nữa con sẽ rủ Hân về nhà chơi cho mẹ vui nhé.

- Như thế cũng tốt . Nhưng bây giờ con lại đi đâu đấy ?

Thái Bảo tìm cách giải thích cho mẹ yên lòng:

- Đúng ra, sáng mai con có cuộc nói chuyện với một vị khách hàng quen . Vừa rồi con có nhận điện thoại của ông ấy, hẹn đến khách sạn bàn một số công chuyện . Vì ngày mai ông ấy lên máy bay về nước sớm hơn dự định, nên con sợ không kịp hợp đồn với ông ấy . Vả lại, con không muốn để mất lòng khách hàng quen của chúng ta mẹ à.

Vì ngay từ khi còn bé Thái Bảo luôn tỏ ra là một đứa trẻ ngoan ngoãn và chưa bao giờ dối mẹ điều gì cả, nên khi anh đưa ra lý lẽ qúa hợp lý là mẹ anh đã tin ngay:

- Thế thì con cứ đi đi, nhưng phải nhớ cẩn thận đó nhé.

Thái Bảo cảm thấy áy náy khi phải dối mẹ, nhưng chỉ vì anh không muốn mẹ qúa lo lắng, nên mới bịa ra chuyện như thế.

- Vâng . Con đi đây, chúc mẹ ngủ ngon nhé.

Chiếc xe lao nhanh trên đường, thỉnh thoảng nó dừng lại khi có những bóng người lờ mờ ướt đẫm dưới những gốc cây to nơi công viên . Thái Bảo cứ ngỡ là của em gái anh nên dừng lại, nhưng mỗi lần như thé là anh càng thất vọng thêm, họ chỉ là những người ăn xin, hoặc những đứa trẻ lang thanh đường phố . Thật tội nghiệp . Nhưng anh không giúp được gì họ cả, vì trong giờ phút này, anh cần phải làm là phải tìm cho được Thúy Hân.

Thái Bảo cho xe dừng ngay trươóc căn phòng của Cát Vi . Anh vừa bước xuống xe thì đã nghe tiếng nức nở . Cát Vi ào ra ôm choàng lấy anh:

- Anh ơi ! Em sợ qúa.

- Hân vẫn chưa về nhà sao ?

- Về rồi, nó vừa về đến nhà đấy . Tóc tai rối bù, toàn thân ướt đẫm . Bước chân đến cửa là đã ngã nhào không nó được lời nào cả . Em đã tìm cách dìu nó lên giường và thay quần áo, nhưng đến giờ nó vẫn chưa tỉnh, dường như nó lại lên cơn sốt cao nữa nên em sợ lắm.

Nghe Cát Vi kể lại, Thái Bảo hốt hoảng, anh nắm chặt cánh tay của người yêu rồi chạy nhanh vào nhà.

Thúy Hân vẫn nằm đấy bất động, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật, khuôn mặt nàng đỏ bừng, vầng trán lấm tấm mồ hôi, đôi rem mi vẫn còn đọng lại những giọt nước rất nhỏ, cả hai đều không biết đó là nước mưa hay nước mắt của nàng . Thế như ng họ rất lấy làm xót xa vì đã không giúp gì được cho bạn.

Đưa tay lên trán Hân, Thái Bảo giật thót người, anh hốt hoảng la lên:

- Nóng qúa.

Sụ lo sợ tột cùng, Thái Bảo bế nàng lên và chạy nhanh ra xe . Cát Vi ôm bạn vào lòng, còn anh cho xe tăng tốc vọt nhanh trên đường, trongkhi mưa vẫn còn rơi rớt . Dù đã co xe chạy hết tốc độ, nhưng Vi vẫn luôn miệng hối thúc Bảo tăng tốc . Đối với ngày thường chỉ cần Bảo cho xe chuyển bánh nhanh một chút là nàng đã cảm thấy sợ rồi, thế mà hôm nay, nàng cảm thấy anh lái xe sao mà chậm qúa.

Cuối cùng, chiếc xe cũng đưa họ đến nơi . Thúy Hân được nhanh chóng đưa vào phòng cấp cứu . Bên trong người bác sĩ vẫn tìm cách giúp nàng hạ bớt con sốt cao . Bên ngoài phòng cjáp cứu, Bảo và Vi đứng ngồi không yên, cứ mãi đi qua đi lại trông chờ kết qủa từ bên trong phòng cấp cứu . Chốc chốc, họ chắp tay lại cầu nguyện cho Hân thoát qua cơn bệnh nguy hiểm này.

Sau mấy đêm liền mất ngủ, Chấn Nguyên cảm thấy uể oải, cơn buồn ngủ kéo đến làm cho anh mệt mỏi hơn . May mà phần lớn các bệnh nhân của nh cũng an giấc cả rồi nên cũng đỡ lo ngại hơn . Ngồi xuống chiếc ghế dựa để nghỉ lưng được vài phút, anh quyết định đi vòng quanh nơi hành lang của bệnh viện để đầu óc được tỉnh táo hơn . Trong cơn buồn ngủ, Chấn Nguyên vẫn nghe rõ tiếng của một cô y tá đang gọi đến tên mình . Phản ứng tự nhiên anh xoay đầu lại, bắt gặp ánh mắc của các cô y tá đang nhìn mình . Họ nhìn anh với ánh mắt như dò xét:

- Chấn Nguyên ! Lúc chiều tối này có một cô gái đến tìm anh . Cô ấy có nhờ em chỉ giùm nơi làm việc của bác sĩ Chấn Nguyên . Nhìn khuôn mặt cô gái có vẻ xanh xao, em đoán là bệnh nhân của anh nên đã chỉ cô ấy nơi làm việc của anh . Anh đã gặp cô ấy chưa ?

Chấn Nguyên đang đứng suy nghĩ, anh nhớ lại buổi chiều này xem có cô gái nào đến tìm mình không ? Thế nhưng anh không ài nào hiểu nổi người con gái ấy là ai . Trong thời gian gần đây, đa số những bệnh nhân của anh đều là người đã đứng tuổi, chỉ duy nhất Tiểu Quyên là người nhỏ tuổi nhất trong bọn họ . Thấy anh vẫn đứng lặng yên suy nghĩ, cô ý tá vẫn tiếp tục đùa.

-Chà ! Hôm nay bác sĩ Chấn Nguyên có bệnh nhân đến tìm đến mà lại là một cô gái xinh đẹp nữa chứ . Nhưng có điều này em lấy làm lạ lắm …

Câu nói bỏ lửng giữa chừng làm cho mấy cô y tá càng tò mò hơn và Chấn Nguyên càng thêm thắc mắc. Anh hỏi:

- Điều gì thế hả cô Châu?

-Thì cũng là chuyện cô gái ấy đó. Không hiểu sao, sau khi cô ấy vào tìm anh chưa đầy năm phút sau, nàng chạy ra như ma đuổi, còn đâm sầm vào người tôi, làm cho cả hai ngã lăn ra, và đứng dậy chạy tiếp, mặc cho tôi cố hỏi thăm, nhưng cô ấy vẫn bảo không có gì, và cố chạy nhanh hơn như đang chạy trốn một cái gì đó . Em suy nghĩ mãi mà vẫn không thể hiể nổi.

Chấn Nguyên vữa đi, vừa nghĩ ngợi: Việc gì vậy kìa? Sao cô ta lại đến tìm mình không gặp được mà lại bỏ chạy như thế? Điều này có bí ẩn gì chăng? Anh không thể có ly giải được về hành động kỳ lạ của cô gái . Bước chân đều đều nơi dãy hành lang, Chấn Nguyên vẫn mãi suy nghĩ về câu chuyện ấy. Thế rồi một hình ảnh khác lại đập vào mắt anh, pha lẫn chút bỡ ngỡ và ngạc nhiên: Hai người bạn thân của anh đang đi qua lại trước cửa phòng cấp cứu với thái độ rất lo lắng.

Bước nhanh đến chỗ hai người bạn đang đứng, Chấn Nguyên hỏi bạn với thái độ lo lắng:

-Thái Bảo à ! Mày và Cát Vi đứng đây có chuyện gì thế?

Thấy Chấn Nguyên, Cát Vi mừng rỡ, giọng nghẹn ngào:

-Chấn Nguyên ! Anh hãy mau cứu lấy Thúy Hân, nó sẽ chết mất. Đã hơn một giờ rồi, mà sao nó vẫn không tỉnh lại, có khi nào nó sẽ đi luôn mà không trở lại nữa không? Anh ơi ! Em sợ mất nó lắm.

Thái Bảo ôm người vào lòng. Chấn Nguyên chưa kịp hiểu hết sự việc, anh nôn nao hỏi:

-Cát Vi à ! Em đứng qúa xúc động, bây giờ hãy kể lại chuyện gì đã xảy ra với Hân, nào ?

Giọng Vi vẫn run run và đầy xúc động. Thấy thế, Thái Bảo liền xen vào kể lại câu chuyện vừa xảy ra chuyện vừa xảy ra với Hân:

-Mấy hôm nay tao thấy em gái tao có gì đó rất lạ. Cứ ngỡ vì bệnh, nên em nó không được vui. Nhưng chiều này tao thấy sắc mặt của Hân kém lắm, nên đã cho về nhà sớm để nghỉ ngơi . Chẳng hiểu sao Hân không chịu về nhà, mà đi đâu đó đến khuya mới về nhà, mà đi đâu đó đến khuya mới về, người ngợm ướt như chuột lột, lại còn lên cơn sốt dữ dội . Thấy không ổn nên tao và Vi đã đưa Hân vào đây, nhưng tao đến giờ vẫn chưa có kết qủa.

Liên kết câu chuyện vừa nghe được giữa cô y tá và người bạn thân, Chấn Nguyên dần dần hiểu ra câu chuyện. Chẳng lẽ người đến tìm anh chiều nay lại là nàng sao? Nếu thế thì có chuyện rắc rối to rồi, vì chiều nay Nguyên và Quyên nói chuyện với nhau một cách rất vui vẻ . Anh còn hứa là đã tha thứ những lỗi lầm mà nàng đã gây ra, cốt là để cho nàng tâm mà làm lại cuộc đời sau bao ngày lêu lổng. Không cả nàng đã vùng chạy ra ngoài như lời kế của cô y tá . Nếu đúng như thế thì tội này do chính Nguyên đã gây ra rồi . Tự dưng anh cảm thấy mình vô cùng có lỗi với Hân. Một cảm giác sợ sệt gì đó đã nảy ra trong đầu anh, anh cố xua đuổi nhưng nó càng tăng thêm.

Ba người bạn trẻ vẫn đứng yên lặng. Họ không nói thêm lời nào cả, mỗi người vẫn đang theo đuổi ý nghĩ của riêng mình. Vừa lúc đó cánh cửa phòng cấp cứu được mở ra, vị bác sĩ bước ra, nở một nụ cười tươi và không quên kèm theo lời chúc mừng:

-Cô ấy không sao ! May nhờ mọi người đã đưa bệnh nhân đến kịp lúc, nên cô ấy đã qua được cơn nguy hiểm. Tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị ăn mừng đi nhé.

Ánh mắt của người bác sĩ lướt nhẹ qua từng khuôn mặt hớn hở của người nhà bệnh nhân. Bắt gặp ánh mắt quen thuộc của người bạn đồng nghiệp đang nhìn mình tỏ ra cởi mở, nên anh hỏi:

-Chấn Nguyên! Anh có quen biết với cô gái đang nằm trong đó à!

-Vâng, đúng thế! Bây giờ cậu hãy cho mình biết là cô ấy ra sao rồi?

-Cậu yên tâm đi . Cô ấy đã qua cơn nguy hiểm rồi. Có lẽ do sự nén về mặt tâm lý, cộng với sốt cao vừa qua làm cô ấy mê man, nhưng bây giờ đây nàng đã không sao rồi.

-Thế thì tôi cảm ơn anh nhiều lắm.

Vị bác sĩ vẫn vui vẻ nói:

-Bây giờ các anh chị có thể vào thăm cô ấy được rồi đấy. Tôi nghĩ chẳng lâu đâu, cô ấy sẽ tỉnh lại.

Sau khi vị bác sĩ đi khỏi cả ba người bạn đều bước chân nhanh vào phòng Hân. Họ để ý từng cử chỉ nhỏ của nàng, thậm chí từng thở nhẹ nhàng hay khó nhọc của nàng họ đều nhận biết cả . Hân vừa trở nhẹ mình thì đã nghe tiếng nói của những người quen:

-A ! Thúy Hân đã tỉnh lại rồi.

Nàng cố mở mắt lên nhìn, trước mắt nàng giờ đây là những gương mặt quen thuộc: Chấn Nguyên, Thái Bảo, Cát Vị Nàng tự hỏi tại sao mình có mặt nơi đây, mà lại có mặt đầy đủ tất cả họ nhỉ? Rồi Hân cũng lờ mờ nhớ lại chuyện đã xảy ra hôm qua.

-Tại sao Hân lại nằm ở đây?

Cát Vi tỏ ra nóng nảy:

-Cũng tại hôm qua mày …

Thái Bảo lay nhẹ người yêu, anh vội vàng giải thích:

-Vì hô, qua em lên cơn sốt nặng, nên bọn anh đã đưa em đến đây, cũng may là em không sao . Thôi, bây giờ em cứ nằm yên nơi đây, bọn anh ra ngoài một chút nhé.

Nói xong, anh quay về phía Chấn Nguyên và nói:

-Bây giờ tao để em gái tao lại cho mày giữ đó, mày nhớ canh chừng cẩn thận đó nhé . Bọn tao ra ngoài có việc.

-Vâng. Mày và Vi cứ yên tâm đi.

Sau khi Thái Bảo và Cát Vi đi khỏi, anh bước lại ngồi bên cạnh người yêu . Không biết là vô tình hay cố ý, vừa lúc ấy Hân cũng trở nhẹ người, quay đối diện về phiá vách tường.

Rồi Chấn Nguyên cũng lên tiếng:

-Em đang giận anh, phải không?

Thúy Hân không đáp lại lời anh, nàng vẫn nằm yên đó và thấy khóe mắt mình cay cay khi nhớ đến sự việc xảy qua hôm qua.

Thấy người yêu vẫn yên lặng, Chấn Nguyên giải thích:

-Anh biết chiều qua em đã đến tìm anh, nhưng những điều em trông thấy chỉ là một sự hiểu lầm thôi . Anh và cô gái anh chỉ là bạn bè, vì cô ấy gặp chuyện không may nên anh mới giúp đỡ . Qủa thật, anh chỉ yêu có mình em thôi, Hân ơi ~

-Anh đừng nói nữa, em sẽ không nghe đâu.

Chấn Nguyên xoay nhẹ gương mặt người yêu về phía mình, bốn mắt của họ nhìn thẳng vào nhau . Ánh mắt nhìn triều mến của anh làm tan biến những cơn nóng giận trong lòng Hân, từng giọt nước mắt tủi hờn đã chảy dài trên khuôn mặt nàng. Chấn Nguyên ngả nhẹ đầu người yêu vào lòng mình, vội đưa tay lau nhanh những giọt lệ ấy, anh nói mà như thổn thức:

-Anh hứa là kể từ đây sẽ không làm cho em nóng giận nữa, xin em hãy tha lỗi cho anh nhé.

Không hiểu sao, Hân không có một hành động nào chống lại anh cả, nàng vẫn nằm yên trong lòng ngực và đôi cánh tay thật ấm áp của người yêu.

Thái Bảo và Cát Vi bước vào, trên tay họ cầm bát cháo nóng còn bốc khói nghi ngút . Nhìn khuôn mặt của hai người bạn không còn căng thẳng nữa, họ cũng thấy vui lây. Cát Vi nhìn Thái Bảo như muốn hỏi bạn chuyện gì đã xảy ra, nhưng họ nhìn nhau rồi yên lặng . Thái Bảo lên tiếng để phá tan không khí đó.

-Cháo còn nóng, em gắng ăn cho khỏe . Mau chóng khỏi bệnh để còn giúp anh nữa chứ.

-Vâng, em sẽ cố gắng.

Trong khi Hân đang cố ăn những bát cháo để cho anh yên lòng, Thái Bảo và Cát Vi vẫn cố nghĩ xem chuyện gì đã xảy ra . Nhưng chắc rằng điều đó họ sẽ không thể biết được . Tuy chưa nói với nhau, nhưng Chấn Nguyên và Thúy Hân đã ngầm hiểu là câu chuyện của ngày hôm qua sẽ cho nó vào qúa khứ . Từ hôm nay trở về sau, cuộc sống họ sẽ vui vẻ hơn, trên bước đường của đôi bạn trẻ đầy hương hoa ngọt ngào vẫn đang chờ đón.


Chương 14

Để tạo cho mẹ niềm vui vẻ với khung cảnh nồng ẩm của gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần này, Thái Bảo đã rủ 3 người bạn thân đến nhà mình chơi . Trước là để tạo cho mẹ niềm vui nho nhỏ và đầy bất ngờ . Kế đến là anh muốn tập cho Vi sẽ quen dần với nếp sống của gia đình anh hơn, nhằm tạo ra mối thân thiện giữa mẹ chồng và nàng dâu hơn.

Khi tất cả đã đến đông dủ, không khí của ngôi biệt thự Mai Xuân có phần sôi động hẳn lên . Để chuẩn bị cho bữa tiệc gia đình, các bạn trẻ đã phân công nhau làm việc và giúp đỡ qua lại . th và Cát Vi đảm nhiệm vai trò của đầu bếp chính là nấu các món ăn . Còn riêng hai chàng trai thì chấp nhận vai trò của phụ bếp, chịu sự sai khiến của bếp trưởng . Hai cô gái tỏ ra khá sành sỏi, chốc chốc lại sai khiến những anh phụ bếp dưới quyền mình:

- Anh Bảo ! Đưa giùm em một ít hành em để phía trong, bên trái của chiếc tủ lạnh đó, anh thấy không ?

- Chấn Nguyên à ! Anh đã dọn tất cả bát đĩa lên phòng khách chưa ? Nhanh lên, kẻo không kịp đó nhé !

Hầu như không có việc gì là 2 nàng không nói tiếng nhờ cả, nếu không muốn nói đó là sự sai khiến bắt buộc đối với hai anh, làm cho hai chàng trai mệt muốn "phờ râu" luôn . Vậy mà thỉnh thoảng, hai nàng lại "phân bì" với sự thảnh thơi của họ làm cả hai anh nổi sùng . Chấn Nguyên lý lẽ:

- Anh thấy bọn em mới thật là sướng đó, chỉ đứng đấy chờ mọi thứ chín là xong ngay, không phải vất vả như bọn anh, hết rửa chén rồi đến dọn dẹp bàn ghế, thế bọn anh có nói chi đâu.

Vẫn là lời đáp lại đầy chanh chua của một trong 2 cô gái:

- Hai anh nói sai rồi, em thấy bọn anh mới sướng thật đấy . Đứng phía ngoài nhà bếp vừa mát mẻ, lại không bị hơi nóng bởi ngọn lữ nơi chiếc bếp này nữa.

Hai phe cứ thế mà tranh cãi bất tận, không ai chịu thua ai cả.

Sự đấu lý thật trẻ con của những người bạn trẻ làm ch obà Mai Xuân cảm thấy buồn cười lắm và bà cũng trở thành trọng tài bất đắc dĩ để mà phán xét.

- Mẹ thấy các con không ai xung sướng cả . Chỉ có mẹ ngồi đấy là không giúp gì cho các con mà thôi.

Vẫn là cái giọng sôi nổi của Cát Vi:

- Mẹ cứ ngồi yên cho khỏe, những chuyện này hãy để cho hai anh ấy lo, làm trai phải to ra gánh vác gia đình chứ . Vả lại, đây là chuyện nhỏ nhặt thôi mà.

Bên phe kiă là tiếng cãi lại của Thái Bảo:

- Người ta nói phụ nữ phải đảm nhận vai trò gia đình, nam giới thì tiếp xúc các mối quan hệ bên ngoài xã hội, vì thế tất cả các công việc này là của hai em đấy.

- Xí ! Thời buổi này nam nữ đã bình đẳng rồi ông ơi . Không còn có chuyện trọng nam khinh nữ thời phong kiến đâu . Phụ nữ bấy giờ cũng đóng vai trò quan trọng trong xã hội này lắm.

Tuy cũng hơi mệt mỏi nhưng tất cả các bạn trẻ cảm thấy vui lắm, họ vừa làm việc vừa tranh luận với nhau thật rôm rả :

Bà Mai Xuân lòng lâng lâng trong niềm hạnh phúc, tràn ngập những nụ cười của bọn trẻ . Bà không thể ngờ rằng trong những năm tháng của tuổi già, bà lại có được niềm vui như thế, trong một đại gia đình vui vẻ và rất thương yêu nhau . Đôi mắt của bà tràn ngập những ngấn lện vì xúc động . Thấy mẹ khóc, các bạn trẻ không hiểu chuyện gì xảy ra v ới mẹ, nên chạy đến hỏi dồn dập:

- Chúng con đã làm cho mẹ giận à ! Xin mẹ hãy tha lỗi cho chúng con nhé.

Bà Mai Xuân alu nhanh ngấn lệ trên mặt mình, tươi cười nói:

- Không phải là mẹ giận các con đâu, chỉ do mẹ qúa xúc động mà thôi . Mẹ thấy gia đình ta hạnh phúc như thế này thì vui lắm, nhất là các con rất hiếu thảo và ngoan ngoãn.

- Thế thì từ đây chúng con hứa sẽ như thế này mãi cho mẹ vui.

Tiếng của Thúy Hân:

- Mẹ à ! Tuần sau là lễ cưới của anh con rồi đấy và mẹ sẽ được một nàng dâu nữa . Mẹ vui lên đi, cho chúng con vui theo.

- Mẹ rất vui đấy chứ.

Quay sang cậu con trai của mình, bà tiếp:

- Bảo à ! Mọi chuyện của con và Cát Vi sao rồi, có cần mẹ giúp gì thêm không ?

- Dạ, không cần đâu mẹ ạ . chúng con đã chuẩn bị xong cả rồi, mẹ đừng lo cho tụi con.

- Thế thì mẹ yên tâm, khi giao quyền quyết định cho tụi con.

- Mẹ quên là anh Hai con đã lớn rồi sao ?

Bà Mai Xuân xũng đùa theo con gái:

- Vâng, chuyện đó tôi đã biết rồi . Còn cô, bao giờ mới cho tôi một thằng rể qúy đây ?

- Mẹ à ! con còn nhỏ lắm . Vả lại cũng vừa có dâu rồi . Ai mà cưới con gái của mẹ chứ.

Chấn Nguyên thêm vào :

- Bác à ! Tại cô con gái yêu của bác không thèm để ý đến người ta đó thôi . Chứ có một anh chàng rất thương cô ấy.

Thúy Hân tỏ ra bướng bỉnh:

- Anh thử nói tên người ấy xem nào ? Sao em lại không biết nhỉ ?

- Thì cũng tại em qúa vô tư thôi, chứ nơi đấy mọi người đều biết cả . Không tin, em cứ hỏi xem.

Vì không biết là anh đã nháy mắt với mọi ngừi từ trước, nên khi nghe Hân hỏi là họ đã gật đầu ngày:

- có phải thế không anh Bảo ?

- Vâng đúng rồi.

- Thúy Hân à ! Tao nghĩ rằng Chấn Nguyên nói đúng rồi đấy.

Thái Bảo là bạn thân của Chấn Nguyên nên đứng về phía anh là phải rồi . Còn vi là cô bạn thân của nàng cũng làm như thế nên nàng cảm thấy hơi tức và nói:

- Không ngờ có chồng rồi đứng về phía chồng luôn nha . có chồng rồi định cho người bạn này ra rià luôn chứ gì.

Thúy Hân đánh thùm thụp vào người Vi, làm cô nàng la lên chí choé :

- Đó là tao nói sự thật mà . Không tin, mày cứ hỏi mẹ đi.

Thúy Hân sà vào người mẹ, nũng nịu như những đứa trẻ thường hay bị chọc quê:

- Đó, mẹ thấykhông . Chưa gì đã hùa theo chọc con rồi, mai mốt thành chồng vợ, còn xem con ra gì nữa đây.

Thái Bảo và Cát Vi xuôi theo:

- Bây giờ em chịu có chồng đi, rồi sẽ có đồng minh ngay . Chỉ cần một tiếng của em là người ấy sẽ làm tất cả cho em gái của anh.

- Mẹ thấy anh con nói có lý, con cứ theo lời anh con đi.

- Mọi người bảo con lấy chồng làm muốn tống con ra cái gia đình này, phải không ?

Thấy khuôn mặt Thúy Hân có vẻ giận, nên Chấn Nguyên xen vào :

- Xin mọi người hãy tha cho cô ấy đi.

Bà Mai Xuân cũng gập đầu theo:

- Bảo à ! Con hãy tha cho em con đi, kẻo chốc nữa đây nó bảo mẹ có dâu rồi quên con gái à.

Câu nói của mẹ dường như trúng với ý nghĩ của mình, làm cô nàng bật cười thành tiếng . Nàng vòi vĩnh mẹ:

- Chỉ có mẹ là hiểu con thoi . Đó, thấy mẹ bênh em chưa anh Hai ? coi anh còn dám ăn hiếp em nữa không ?

- Không, anh Hai xin đầu hàng.

Rồi một trận cười giòn lại vang lên trong căn phòng khách ấm cúng . Khuôn mặt của ai cũng ngời lên niềm hạnh phúc.

Những đĩa thức ăn đã được bày ra cả rồi, nhưng vì mải mê tranh luận với nhau mà chưa có ai đụng đến cả . Chợt nhớ ra, bà Mai Xuân hối thúc:

- Thôi bây giờ chúng ta ăn đi . Mẹ cảm thấy đói lắm rồi.

- Hôm nay con sẽ đãi một bữa cơm như ý luôn.

Thái Bảo vẫn không buông tha :

- Anh chỉ sợ ngon qúa, nên mọi người ăn không nổi luôn đó.

- Thế thì anh chưa biết tài nghệ của bọn em rồi.

- Bọn anh đang chờ kết qủa đây.

Hân và Vi gắp những phần thức ăn ngon nhất bỏ vào chén của mẹ Hai nàng vẫn khong quên nhắc nhở :

- Mẹ ăn đi cho nóng.

Bà Mai Xuân bưng chén lên, sự vừa miệng của món ăn làm bà cũng cảm thấy bất ngờ nên reo lên:

- Ngon qúa !Mẹ thật phục tài nấu ăn của hai con lắm.

Hai cô gái phấn khởi hẳn lên . Còn hai chàng trai, nghe mẹ khen cũng không tránh được sự tò mò, họ gắp ngay thức ăn và cho vào miệng thưởng thức:

- Chao ôi ! Ngon tuyệt ! Qủa thật bọn anh có phước lắm mới gặp được hai người bạn gái vừa thùy mị, nết na lại nấy ăn giỏi thế này . Bọn anh sẽ đặt tất cả các món ăn của hai em nấu luôn.

- Đó, anh thấy không ? Em đã nói tài nấu ăn của bọn em không tồi mà.

- Bọn anh công nhận điều đó.

Suốt cả bữa ăn, ai cũng đều khen các món ăn cả . Bà Mai Xuân vừa khen món này thì hai chàng cũng thêm vào, món kia cũng không kém, món nào cũng tuyệt cả, mười phân vẹn mười . Thái độ khen lấy khen để của hai anh làm cho hai cô gái cảm thấy mát dạ lắm . Còn bà Mai Xuân thì hôm nay có bữa ăn rất ngon miệng, hai cô gái cứ thay phiên nhau gắp thức ăn vào chén của bà, cho dù bà no lắm nhưng cũng phải gắng ăn thêm trước sự ân cần của hai nàng . Có thể mới biết được niềm vui của gia đình nó chiếm sự quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mỗi người.

visaogiuasamac
01-07-2005, 01:45 PM
Chương 15

Thúy Hân đang đứng phân vân trước cổng nhà . Nàng tự hỏi mình có nên vào nhà không và khi gặp lại ba mẹ, nàng sẽ nói gì đây ? Tuy lâu nay nàng vẫn ở trong thành phố biển này, nhưng chưa lần nào nàng dám về nhà cả, có chăng chỉ là đứng từ xa nhìn vào nhà của mình mà thôi . Còn với số tiền lương hàng tháng ít ỏi của mình . Hân đều nhờ cô bạn mình gửi về cho gia đình cả và nói rằng đó chính là sự giúp đỡ của Cát Vi . Nhưng trong thời gian gần đây, vì thấy bạn tất bật với việc chuẩn bị ch ohôn lễ của mình nên không muốn phiền Cát Vi, dù cô nàng cũng đã mở lời.

Đứng suy nghĩ một lúc thật lâu, Hân quyết định vào thăm nhà một lần, dù cho ba mẹ nàng có la mắng nàng đi chăng nữa, thì cũng cam chịu . Nghĩ thế, Hân đưa tay lên và bấm chuông cổng:

Reng... reng... reng...

Cánh cửa vẫn im lìm, nàng đưa tay lên và tiếp tục nhấn:

Reng... reng... reng.

-...

Vì mải lo quét dọn nơi nhà bếp, nên chị giúp việc không nghe thấy tiếng chuông cửa . Đến khi tiếng chuông ấy ngày một dồn dập hơn, chị mới giật mình và nhanh chóng ra mở cổng . Vừa thấy Thúy Hân, chị vui mừng và reo lên:

- A ! Cô Hân đã về . Mọi người trong nhà nhớ cô nhiều lắm, nhất là ông chủ đấy, ông thường nhắc đến cô hoài . Có khi tôi thấy ông đứng trầm tư hàng giờ trong phòng khách bên những chậu hoa mà cô thích . Tôi thấy ông như đang xúc động, có lẽ ông đang nhớ nhiều về cô.

Chợt nhận ra lời nói của mình đã làm cho cô chủ buồn, chị bếp vội giả lả:

- Thôi, cô Hân vào nhà chơi đi . Lâu lắm rồi, cô không về thăm nhà . Hôm nay có dịp, cô cứ vào đi.

Tuy đã quết định nhưng Hân vẫn rụt re sợ sệt . Thấy thái độ của nàng khi bước vào nhà với vẻ khúm núm, chị bếp vội trấn â:

- Cô cứ vào đi đừng ngại . Mọi người đã đi vắng cả rồi, chỉ còn mỗi mình tôi ở nhà mà thôi.

Hân bước theo chị bếp vào nhà . Sau một năm xa vắng, ngôi nhà vẫn không có gì thay đổi, vẫn là cách bài trí cũ, có chăng chỉ là sự nhạt nhẽo và buồn tẻ hơn . Nhìn sự vắng vẻ ngôi nhà . Thúy Hân vôi hỏi:

- Ba mẹ và em gái tôi đi đâu, mà có mình chị trông nhà thế ?

Chị bếp cố nở nụ cười gượng gạo và nói:

- Cô Hạnh đã bỏ nhà đi mấy tháng nay, lâu lắm mới về nhà một lần, cô về xin tiền bà chủ rồi lại đi tiếp . Bà chủ thì đi đánh bài với những bà bạn thân của bà và đi từa sáng đến tối mới về nên it' khi có bà ở nhà lắm . Chỉ có ông chủ là hay có mặt ở nhà, ông không thích đi đâu, suốt ngày cứ chăm sóc những cây cảnh thôi . Nhưng hôm nay có ông bạn gà inào đó mời dự tiệc nên ông cũng đã đi rồi . Hôm nay, có lẽ cô không gặp được ai cả.

Thúy Hân vẫn khuôn mặt buồn buồn, nàng nói cách chậm rãi :

- Thế thì cũng tốt, ba mẹ tôi khỏi phải gặp đứa con bất hiếu như thôi.

Chị bếp thắc mắc hỏi:

- Cô Hân à ! Tôi nghĩ là trong câu chuyện của cô có gì mờ ám, tôi tin rằn cô không làm thế . có thể là ai đó muốn hại cô, nhưng tôi vẫn chưa hiểu sao họ lại làm như thế ?

Trước cái nhìn của chị bếp, Thúy Hân nở nụ cười gượng gạo, đôi mắt đầy ưu tư . Nàng định nói điều gì đó nhưng rồi lại thôi, cho dù có giải thic'h cho mấy đi nữa thì liệu có ai tin nàng không, hay chỉ khơi thêm nỗi buồn thôi.

Thấy cô chủ ngồi yên lặng, cị bếp vội lảng sang chuyện khác:

- Thúy Hân ! Trong một năm nay cô đã đi đâu và làm gì ? Sao cô không về nhà chơi ? Cô biết không ? Cát Vi và gh đã tìm cô suốt mấy ngày liền nhưng không gặp . Cậu gh vì buồn qúa nên đã bỏ đi làm ăn xa, không ai biết là đi đâu . Còn Cát Vi vẫn hay đến nhà mình chơi lắm . Cô ấy rất tốt, thường hay thăm hỏi ông chủ và đưa tôi tiền đi chợ nữa . Tôi thấy ngại lắm, nhưng cô ấy bảo là cứ lấy đi đừng ngại . Cũng nhờ với số tiền đó mà tôi mới đảm bảo cho việc nội trợ hằng ngày . Cô cũng biết đó, nhà mình tiền bạc giờ túng thiếu, chuyện làm ăn của bà cũng thường hay bị thua lỗ, không còn sung túc như lúc trước đâu.

Thúy Hân im lặng nghe chị bếp kể lể, không nói gì, vì mọi chuyện nàng đều biết cả . Thúy Hân nhủ thầm:

"Tôi biết tất cả những chuyện đó . Từ chuyện Cát Vi cho đến gh, tôi đều hiểu rõ . Cát Vi thì không cần ói thêm gì rồi, vì những chuyện đó tôi đã nhờ nó làm mà . Riêng anh gh thì tôi biết anh đã tìm tôi rất nhiều nơi, nhưng tôi lại muốn anh quên tôi, nên đã không cho anh biết tin của tôi . Dù Vi đã bao lân xin nhưng tôi vẫn quyết không cho gặp mặt, như thế thì tốt hơn cho tôi và cả nah vấy . Chị nghĩ có phải không ? "

Nhưng đó chỉ là sự tự vấn với lòng nàng thôi, chị bếp hoàn toàn có nghe được gì đâu . Chị vẫn ngồi kể lại những chuyện đã xảy ra kh nàng đi đến hôm nay.

- Có điều này tôi thấy buồn lắm . Kể từ khi cô đi, ông chỉ biết làm bạn với loài hoa mà thôi . Hầu như ông đã bỏ hết công sức vào nó, bắt sâu, tỉa cành, chăm bón chúng, Ông làm việc không một phút nghỉ ngơi, có lẽ để quên đi chuyện buồn đã qua của cô đấy . Đó cũng chính là ông tìm nhữngkỷ niệm của cô con gái cưng của mình.

Những lời kể của chị bếp như từng ngọn roi đánh vào người nàng . Đã bao lần, Hân muốn òa khóc lên, nhưng nàng cố nén tiếng nấc nghẹn đó và xin phép chị bếp ra về, nói là có hẹn với người bạn, thực chất đó chỉ là sự trốn tránh sự thật mà thôi.

Vì đang buồn bực trong người . Hân không muốn về nhà ngay, chỉ làm bạn của nàng sẽ lo lắng thêm thôi . Nghĩ thế, Hân quyết định một mình đi dạo nơi bãi biển, với hy vọng những cơn gió biển từ bên ngoài thổi vào sẽ giúp cho nàng quên đi bao phiền toái.

Thúy Hân vẫn bước những bước chân thật dài trên bãi cát từng in dấu chân son của nàng, rồi những đợt sóng biển lại dâng lên xóa đi những bước chân đã qua của nàng . Ôi ! Những đợt sóng vô tình, đã xóa đi kỷ niệm đẹp khi nàng bước chân đến nơi này . Tự nhiên nàng cảm thấy sợ, mối tình của mình rồi sẽ như những dấu chân kia, tan biến và không còn vết tích gì . Sự lo sợ của nàng không phải là vu vơ, tuy anh và cô gái ấy nói họ chỉ là người bạn bình thường, nhưng lo lắng của anh và thân thiết của hai người, làm sao ai mà không lo tình cũ không rủ cũng lại . Dù Hân là một cô gái rất giàu lòng thương người, nhưng trong hoàn cảnh thế này, có cô gái nào lại không buồn và ghen.

Nàng vẫn bước đi cùng với những dòng suy nghĩ miên man về gia đình, về anh, nên không hề để ý đến những sự việc đang diễn ra xung quanh, đôi mắt đượm buồn đang nhìn và khoảng không nào đấy ? Và tiếng gọi tên mình. Đến khi tiếng gọi thật gần bên tai, nàng mới giật thót người và nhìn về hướng vừa phát ra tiếng gọi:

- Thúy Hân ! Thúy Hân !

Nàng nhận ra giọng nói của người vừa mới gọi tới tên mình.

- Gia Hiếu ! Là anh phải không ?

- Vâng, anh đây . Đã lâu lắm rồi không gặp lại em . Hơn một năm nay em đi đâu làm gì ? Cuộc sống của em thế nào, có gặp khó khăn không ?Em bỏ đi làm cho anh lo qúa.

- Cám ơn anh đã lo cho em . Tuy lúc mới bị đuổi ra khỏi nhà, em có gặp một ít khó khăn, cho đến bây giờ thì cuộc sống đã tạm ổn rồi . Còn anh thế nào ?Có quen được với cô nào chưa ?Nhớ khi nào có dịp, giới thiệu cho em biết với nhé ?

gh vẫn cười với bẻ buồn buồn :

- Anh nghĩ chuyện đó sẽ không có đâu, Hân à . Vì cho đến bây giờ, anh vẫn chưa tìm được người bạn gái hiền và nết nà mà anh ccảm thấy mến như em cả . Chắc là kiếp trước anh chỉ yêu có mình em thôi . Nên các cô gái đến với anh, anh chỉ xem họ là bạn mà thôi.

- Anh Hiếu, đừng nói thế . Từ lâu, em đã nói với anh rồi, em chỉ xem anh là người anh trai thôi, không hề có chút tình cảm của trai gái . Chỉ có Thúy Hạnh là yêu anh thôi.

Gia Hiếu lắc đầu, anh vừa tranh cãi lại, vừa giải thích:

- Nhưng thật sự anh chỉ yêu có mình em thôi . Đối với Thúy Hạnh, anh chỉ xem cô ấy là em gái thôi.

Thúy Hân vẫn không đồng ý với lời nói của nh, nàng nói mà như van xin:

- Gia Hiếu !Anh cũng biết là Thúy Hạnh rất yêu anh mà, xin anh đừng làm cho em gái của em đau khổ.

- Hân à ! Em cũng biết tình yêu thì đâu có sự thương hại và chia sẻ phải không ? Thế thì em bảo anh làm so mà có thể yêu Thúy Hạnh được đây, khi tim anh giờ đã trót trao về em rồi, chẳng lẽ em lại không biết.

Thúy Hân bướng bỉnh thuyết phục anh.

- Em cảm ơn tình cảm anh dành cho em . Nhưng hãy nghe em, đến với Thúy Hạnh đi . Vì em biết một khi đã yêu anh thì em gái cuả em sẽ tìm mọi cách làm cho anh được vui . Đến khi đó, anh sẽ quên hết những chuyện tình cảm của chúng ta.

Trước sự cương quyết của Thúy Hân . Gia Hiếu cảm thấy bất lực, nhưng vẫn cố nhẹ giọng:

- Thôi chúng ta không nên nói đến chuyện đó nữa hân à . Làm như thế sẽ gây ra sự mất vui mà thôi.

Thúy Hân đồng ý:

- Thế thì anh cũng không được nhắc đến chuyện của chúng ta nữa nhé . Từ nay về sau, anh hãy xem em là người bạn bình thường nhé.

- Nhưng...

- Không có nhưng nhị gì cả . Nếu anh không đồng ý thì từ hôm nay trở về sau, em sẽ không gặp mặt anh nữa cho mà xem.

Thúy Hân đã quết . Hiếu không còn biết nói gì hơn:

- Vâng . Không được làm người yêu thì anh xin làm bạn thân vậy . Và bây giờ xin phép em cho người bạn thân này mời em về nhà làm một tiệc, mừng chúng ta đã có duyên gặp lại nhau.

Thúy Hân vẫn yên lặng làm Gia Hiếu thêm nôn nóng:

- Em không thích à ? Có phải em cho rằng anh không xứng đáng kết bạn với anh không ? Thế thì anh xin phép chào em anh về.

- Không . Gia Hiếu à ! Em đâu có nghĩ thế.

Khuôn mặt Hiếu trở nên rạng rỡ, anh nói trong tiếng cười:

- Thế thì xem như em đã đồng ý rồi nhé . Bây giờ chúng ta đi.

Thật sự . Hân không hề muốn đi . Nhưng những lời nói của nah làm nàng không thể từ chối được . Đi bên anh mà cô thấy mình xa lạ và không một chút xao xuyến.

Chỉ vài phút sau đã đến nơi của anh ở, đó chỉ là căn phòng nhỏ cũng thật ấm cúng gọn gàng, có điều tấm kính trên bàn bị trầy, bể nhiều chỗ, rồi những chiếc ly thì có một vài vết nứt . Hân cười thầm với ý nghĩ: mấy ông dù có kỹ lưỡng thế nào thì họ vẫn rất vụng về . Gia Hiếu từ nhà sau bước lên, trên tay cầm hai chiếc ly và một chai rượu mạnh, cùng với những thức ăn mà họ đã mua trên đường về . Anh rót đầy hai ly rượu rồi đưa Hân một ly và nói:

- Xin mời em ! Mừng ngày chúng ta gặp lại nhau . Cạn ly nhé.

- Vâng . Chúng ta cạn ly.

Hai chiếc ly chạm vào nhau nghe lốc cốc, họ vừa cười vừa nói torng không khí thật vui vẻ . Thế nhưng chỉ vừa cạn xong ly rượu thứ nhất thì khuôn mặt của Gia Hiếu lại biến sắc, chuyển sang tái xanh, chân tay anh run rẩy, miệng há hốc, mắt trợn ngượng và ngã nhào xuống nền gạch . Hân không hề biết chuyện gì xảy ra với anh, cứ ngỡ là anh bị trúng gió nên chạy nhanh đến bên Hiếu đỡ anh dậy . Nhưng Gia Hiếu khoát ay, cố sức bảo nàng hãy đi về đi . Nhưng trong lúc này . Gia Hiếu đường như đã không làm chủ được mình nữa, anh vật vã và cào xé mọi vật xung quanh . Ngay cả Hân cũng bị anh túm lấy cổ áo làm rơi đi những hàng cúc trước ngực . Nàng lo sợ, cứ lùi về phía su mà vẫn không thể bỏ chạy được . Chưa kịp phản ứng gì thì Gia Hiếu đã nằm dài trên sàn nhà, im lìm bất động, toàn thân lạnh ngắt.

Hân vừa kịp trấn tĩnh lại, nàng nhanh tay chụp vôi chiếc áp gần đó khoát vào người, chạy nhanh ra đường tìm một chiếc taxi để đưa bạn đến bệnh viện . Được sự trợ gìúp của cô bà bác tài xế, Gia Hiếu nhanh chóng được đưa lên xe . Chiếc xe lao đi thật nhanh .


Chương 16

Cuối cùng rồi sự đợi chờ của Thúy Hân cũng đã có câu trả lời . Cánh cửa phòng cấp cứu bật mở, một người bác sĩ đứng tuổi bước ra với khuôn mặt nhân từ . Ông hỏi:

- Ai là người thân của bệnh nhân Trương Gia Hiếu ?

Tuy đã chuẩn bị tinh thần, nhưng những sự việc xảy ra thật bất ngờ, làm cho Hân chưa thật sự lấy lại được sự bình tĩnh . Nàng cố nói thật nhanh để giọng của mình không lạc đi.

- Dạ có tôi đây, thưa các sĩ . Anh ấy như thế nào rồi ạ ?

Thấy thái độ lo lắng của cô gái, vị bác sĩ trấn an:

- Bây giờ cậu ấy đã không sao . Nhưng phải đảm bảo một điều là từ hôm nay về sau bệnh nhân không được đưa vào cơ thể những chất gây nghiện qúa liều như thế . Nếu không, cơ thể anh ấy sẽ không còn sức đề kháng nữa . Đếnlúc ấy, cho dù có làm mọi cách để cứu anh ấy thì tôi sợ là không còn kịp nữa.

Thúy Hân tỏ ra ngạc nhiên đến tột độ:

- Bác sĩ nói những chất gây nghiện có phảilà muốn nói đến ma túy không ?

Giờ đây đến sự sững sờ của vị bác sĩ kia:

- Vâng, đúng rồi . Cô là vợ của cậu ấy mà không biết điều đó sao ?

- Cháu chỉ là bạn của anh ấy thôi, nên cháu không biết anh đã sa vào con đường nghiện ngập . Giờ cháu phải làm gì đây ?

Vị Bác sĩ ra chiều suy nghĩ:

- Thế còn già đình của cậu ấy ở đâu ? Cha mẹ cjạu ấy có ahy chuyện này chưa ?

- Cháu nghĩ là họ chưa biết chuyện này . Vì có lần bọn cháu nghe anh kể là quê anh ở một tỉnh nào xa lắm, gia đình khó khắn, tự bươn chải kiếm sống nên ít khi về quê lắm . Nên có lẽ mọi người vẫn tin là anh ấy vẫn khoẻ mạnh không có vấn đề gì ?

Bác sĩ Hoàng Vĩ tỏ ra tiếc rẻ:

- Nếu thế thì việc ai nghiện cuả cậu ấy sẽ gặp nhiều khó khăn . Vì hầu hết những con nghiện ở đây được chúng tôi chăm sóc họ còn có sự động viên, an ủi và sự giúp đõ của gia đình , Gia đình là yếu tố không kém phần quan trọng với sự thành công của họ . Nhưng trường hợp của cậu ấy thì không có ai thân thiết cả.

Thái độ phân vân của vị bác sĩ làm cho Hân càng lo lắng hơn, nàng hỏi dồn dập:

- Bây giờ cháu phải làm gì để giúp đỡ anh ấy đây ? Chẳng lẽ cứ để cho anh ấy nghiện ngập như thế sao ? Xin bác sĩ hãy cố giúp cháu với.

- Cô đừng nóng vội . Đây không phải là chuyện một ngày một buổi, mà nó đòi hỏi phải có sự lâu dài và kiên trì của chính những người trong cuộc . Cho nên, điều trước tiên bây giờ cô cần làm là tìm lời động viên khi cậu ấy tỉnh lại . không nên trách hờn gì cả, hãy để cho cậu ấy bình tâm tỉnh trí lại . Khi đó sẽ thực hiện các bươc' tiếp theo để giúp cậu ấy.

- Vâng cháu đã hiểu rồi, thưa bác sĩ . Xin phép bác sĩ, cháu vào trong với anh ấy.

Bác sĩ Vi nở một nụ cười thật đôn hậu:

- Chúc cô thành công.

Thúy Hân bước chân vào phòng thật khẽ, trong đầu nàng đang lóe lên niềm vui đầy tin tưởng . Gia Hiếu vẫn nằm đấy trong giấc ngủ say . Thúy Hân kéo nhẹ chiếc ghế ngồi cạnh anh . Giờ đây nàng mới có dịp nhìn rõ anh hơn . Anh gầy đi rất nhiều, đôi mắt với những quầng thâm, khuôn mặt hóp lại vf có phần gìa đi nhiều, dáng vẻ thư sinh không còn nữa . Mới chỉ một năm qua mà anh đã như thế này sao ?Nàng tự đối thoại với chính bản thân mình.

Phải chăng trong cuộc sống anh đã gặp điều gì không may ? Hay chính sự ra đi của mình đã làm cho anh thất vọng và trở nên xa ngã như thế này ? Nếu qủa đúng như thế thì tội này do mình gây ra cho anh".

Rồi nàng lại tự dằn vặt với chính mình:

- "Hân ơi ! Tại sao chỉ mỗi mình mi, mà phải làm cho bao người đau khổ . Gia đình vì mi mà phải mang xấu hổ với đứa con gái mất nết . Bạn bè vì mi phải ra nông nỗi này".

Thúy Hân cảm thấy mọi thứ đảo lộn, nàng không còn thiết tha với điều gì nữa . Những giọt nước mắt chảy dài trên má nàng, thế mà nàng vẫn không hề hay biết.

Dù rất mệt mỏi trong sự mơ màng của mình, nhưng Gia Hiếu vẫn nhận thức bên tai mình có tiếng gì rất lạ, anh cố mở đôi mắt của mình lên xem chuyện gì . Thế nhưng cảnh tượng trước mắt đã làm cho anh giật thót cả người . Thúy Hân ngồi đấy ôm đầu, những dòng lệ cứ chảy dài trên khóe mắt . Gia Hiếu cố gọi thật to, nhưng tiếng anh vẫn khẽ trong hơi thở.

- Thúy Hân !

Vừa lúc đó Thúy Hân cũng đã quay lại nhìn anh . Nàng cố nở nụ cười với đôi mắt đầy ngấn lệ.

- Gia Hiếu ! Anh đã tỉnh lại rồi sao ? Anh làm cho em lo qúa !

Giọng của Gia Hiếu thều thào theo từng hơi thở:

- Thúy Hân ! Tại sao em khóc ?Anh làm gì xúc phạm em chăng ? còn đây là nơi đâu ?

- Không anh không có lỗi gì cả ? Chỉ tại trong một phút nhất thời, anh đã không kiểm soát được ban thân nên anh mới làm thế thôi . Em hiểu anh mà.

gh mơ màng nhớ lại mọi chuyện . Phải rồi, trưa này anh đã gặp Hân nơi bãi biển và còn mời cô về nhà chơi . Đang vui vẻ, bỗng anh lên cơn nghiện, đập phá mọi thứ . Anh đã cố kiềm chế bản thân mình nhưng không được . Tiếp theo đó một chuỗi những hành động gì mà anh không còn biết đến nữa . Hiếu tự hỏi với chính mình.

"Phải chăng lúc đó mình đã làm gì xúc phạm đến cô ấy ? Tại sao nàng lại khóc như thế ? Nếu đúng như vậy thì Hân sẽ giận mình mất, đến khi ấy, thì dù có muốn làm bạn với Hân đi chăng nữa, liệu nàng có còn chấp nhận không ? Hay chỉ xem ta như người xa lạ.

Nghĩ đến điều đó, Gia Hiếu cảm thấy ân hận, khi phải mất tình bạn . Anh nói mà như van xin:

- Thúy Hân ! Xin em đừng giận anh nhé . Nếu anh có làm gì nên tội thì em cứ mắng rồi bỏ qua cho . Bây giờ anh chỉ có em là người bạn thân duy nhất mà thôi . Em mà bỏ đi thì anh cũng chẳng biết làm gì trong hoàn cảnh này !

Những lời nói của Gia Hiếu làm cho tim Hân càng đau buốt thêm . Dù rằng nàng khkông cố ý gây cho anh đau khổ, nhưng sự chối từ của nàng đã góp phần vào câu chuyện của ngày hôm nay . Điều đó khiến cho lương tâm nàng phải dằn vặt . Hân nghĩ mình phải làm cái gì đó để giúp anh . Nàng nở nụ cười tươi và nói:

- Không . Anh đâu có làm gì cho em phải giận, hãy yên tâm tịnh dưỡng cho khỏe.

gh như trút đi gánh nặng . Anh ngập ngừng thật lâu, như muốn nói thêm điều gì đó nhưng vẫn không thể nói được.

Hai người vẫn ngồi yên lặng thật lâu . Đến lúc này, Gia Hiếu mới ngỏ lời:

- Hân à ! Có chuyện này anh định sẽ không nói ra cho em biết, nhưng anh sợ một ngày nào đó nếu biết được, em sẽ không còn xem anh là bạn nữa . Cho dù có như thế đi nữa thì anh cũng không trách em đâu, vì lỗi này do bản thân anh đã tạo ra mà.

Sự ấp úng của Gia Hiếu làm cho Hân càn gkhó chịu hơn . Nàng nhấn giọng:

- Thì anh cứ nói ra đi . Là chuyện gì thế ?

- Anh đã là một kẻ nghiện ma túy rồi . Em biết không ? Từ sau ngày em bỏ ra đi, anh như một kẻ dại khờ, suốt ngày cứ thẫn thờ không còn nghĩ đến điều gì nữa . Lợi dụng điều đó, những thằng bạn xấu của anh đã đưa anh tới khói thuốc trắng . Lúc đầu, vì buồn qúa thử cho vui, rồi với sự lâng lâng ma lực nó đã dần giết chết con người ta bằng sự nghiện ngập . Và bây giờ anh đã là nô lệ của thứ bột trắng giết người ấy, em có hiểu không ?

gh ôm đầu đau khổ, anh biết một khi đã nói ra sự thật thì Hân sẽ bỏ chạy và xem anh như con quái vật mà thôi . Nhưng lạ thay, những hành động của Hân hoàn toàn khác hẳn với ý nghĩ của anh . Khi nghe hết câu chuyện, Hân bước nhẹ đến ngồi cạnh bên anh . Cầm đôi tay của Gia Hiếu lên như chính nàng muốn truyền thêm cho anh ý chí và sức mạnh . Nàng nói và một giọng nhỏ nhẹ:

- Chuyện đó thì em đã nghe bác sĩ Hoàng Vĩ nói lại rồi . Nhưng anh ơi ! Ở đời, ai mà không làm điều gì sai trái phải không ? Điều quan trọng là mình phải biết thức tỉnh, và quay đầu lại . Và bây giờ anh hãy hứa với em là cố gắng từ bỏ nó nhé, trong lúc này anh mới là người quết định tương lai cho bản thân mình . Còn em, em chỉ có thể động viên và giúp đỡ anh với vai trò của người bạn mà thôi.

Khuôn mặt đầy căng thẳng của Gia Hiếu bỗng rạng rỡ hơn . anh nói với một giọng đầy lạc quan:

- Anh cảm ơn em nhiều lắm . Anh hứa sẽ không phụ lòng của người bạn tốt này đâu . Em hãy tin tưởng nơi anh.

- Được, em sẽ trông chờ những kỳ tích nơi anh đấy . Đã hứa thì phải nhớ giữ lời nhé, anh bạn.

- Vâng . Anh hứa.

Câu chuyện tưởng chừng vô cùng phức tạp, thế mà cũng được hai người bạn trẻ đưa ra kế hoạch thật hợp lý . Cả hai đều gạt bỏ đi nỗi ưu tư trong lòng. Những câu chuyện diễn ra sau đó với không khí thật vui vẻ . Thúy Hân quên đi cảm giác tội lỗi do mình gây ra . Còn Gia Hiếu không còn tuyệt vọng với bản thân khi nghĩ mình đã xa ngã vào hố sau tận cùng của xã hội . Trông họ đầy niềm tin yêu trong từng ánh mắt và nụ cười.

Thế rồi họ cũng phải chia tay nhau Thúy Hân nói thật nhỏ vào tai bạn:

- Thôi, bây giờ em về nhé . Ngày mai, khi hết giờ làm việc, em sẽ đến đây thăm anh . Nhưng anh phải nghe lời chỉ dẫn của bác sĩ và hãy tịnh dưỡng cho khoẻ nhé.

- Vâng . Thưa "chị", "em" đã nhớ rồi . Bây giờ "chị" có thể yên tâm mà ra về được rồi đó ạ.

Tiếng cười của Hân thật giòn:

- Thế thì "chị" đã yên tâm mà để "em" lại đây rồi đấy nhé.

Thúy Hân bước chân về nhà trong lòng rộn lên niềm vui . Về đến nhà, mình sẽ kể lại cho Cát Vi nghe chuyện này . Thế nhưng một cảm giác lành lạnh chạy xuống nơi sống lưng của nàng . Thúy Hân giật thót người khi chợt nghĩ: Câu chuyện này mà kể lại cho cô bạn mình nghe, với tính tình nóng nảy như Vi thì khi nghe xong, liệu nó có chịu yên lặng mà giúp bạn không ? Hay vì không dằn được mà có những lời nói nặng với Hiếu thì liệu anh có chịu được cú sốc này chăng ? Nghĩ đến đó, nàng tự nhủ: Phải giấu chứ không thể nói cho bạn nghe được . Chờ mọi chuyện yên vui rồi sẽ nói với bạn thì có lẽ sẽ tót hơn nhiều.

Thế là Hân đành im hơi lặng tiếng không nói với một ai cả . Ngay cả Chấn Nguyên, nàng cũng không muốn anh phải bận tâm lo nghĩ đến .

visaogiuasamac
03-07-2005, 09:35 AM
thanks mọi người ủng hộ nha, mình sẽ cố post


Chương 17

Không khí của hôn lễ diễn ra nơi nhà thờ thật trang nghiêm . Mọi người đều lặng đứng nhìn đôi bạn trẻ với ánh mắt trìu mến . Tất cả đều lắng nghe những lời nói của vị cha cố . Khi vị cha cố đứng lên đọc những lời tuyên thề của đôi bạn trẻ thì tất cả những khách mời cũng đứng lên và lắng nghe từng lời hứa của đôi vợ chồng trẻ.

Buổi lễ nơi nhà thờ diễn ra một cách tốt đẹp . Và chú rể đã trao cho cô dâu trẻ nụ hôn yêu thương . Mọi người vỗ tay reo hò vang dội . Tất cả đềunhìn họ với ánh mắt đầy cảm mến . Cũng có một vài ánh mắt nhìn họ với cái nhìn "ganh tỵ" nhưng đôi bạn trẻ vẫn không hề để ý tới thái độ của họ, mà tâm hồn của hai người đang yêu giờ đây như đã quyện vào nhau và cùng chung nhịp thở của nhau rồi . Hạnh phúc của bạn cũng làm cho đôi cô dâu rẻ phụ Thúy Hân và Chấn Nguyên cũng thấy vui theo . Vì họ giờ đây cũng là những người đang yeu và mơ ước được sống cạnh người yêu như bạn mình.

Đoàn xe oa lướt thật nhẹ trên những con đường của thành phố biển . Dẫn đầu là một chiếc xe hoa, kết đầy hoa của cô dâu, chú rể , Kế đến là những chiếc xe chở hai bên gia quến của cô dâu và chú rể . Cuối cùng là những xe của các vị khách mời . Sau khi đã chạy một vòng quanh thành phố, đoàn xe hoa cho dừng lại trước một nhà hàng sang trọng cạnh bãi biển . Ngồi dự tiệc nơi đây, những vị khách mời không chỉ thưởng thức được những món ăn ngon, mà họ còn được ngắm nhìn biển xanh thơ mộng.

Rồi tiếng những chiếc ly chạm vào nhau lốc cốc, tiếng cười nói vui vẻ.

- Để chúc mừng hạnh phúc của Thái Bảo và Cát Vi, chúng ta cùng cạn ly nhé các bạn.

- Dzô !... Dzô !

Chú rể và cô dâu cùng đáp lại tình cảm của họ:

- Cảm ơn tất cả đã đến dự tiệc vui của Bảo và Vi . Nào !Chúng ta cùng cạn ly nhé.

- OK . Không say không về.

Hôm nay họ uống rất nhiều bia, thế mà chẳng ai say cả . Dường như niềm hạnh phúc đã làm cho họ quên đi cái say của hiện tại . Họ thấy như mình đang sống trong bầu trời hạnh phúc và đầy sự an bình.

Để tiếp tục cho cuộc vui, những chàng trai lại tiếp tục chọc cười những cô gái . Đối tượng của họ cũng không ai khác ngoài cô gái xinh đẹp đứng cạnh cô dâu trong ngày hôm nay, đó là Thúy Hân.

Tiếng của một mày râu nào đó lại vang lên:

- Các cậu có biết không ? Sau đám cưới của Bảo và Vi sẽ là đám cưới của mình đấy.

Tất cả đều tỏ ra ngạc nhiên với câu tuyên bố "xanh rờn" của anh bạn trẻ này, vì họ chưa nghe nói đến bao giờ . Các cô gái thì tò mò và một cô hỏi:

- Bao giờ ?cô gái ấy ở đâu, sao bọn này lại không biết nhỉ ?

Chàng trai vẫn nụ cười đắc ý:

- Sao các cậu vẫn chưa biết à ? Thế thì tiếc qúa.

- Không. Qủa thật tớ chưa biết chuyện.

- Đúng rồi, tớ cũng thế . Bây giờ cậu hãy nói đi chứ ?

Chàng trai vẫn với sự vô tư của mình như không để ý đến sự nôn nóng của bao người xung quanh . Anh nói một cách chậm rãi pha lẫn chút đùa cợt:

- Còn ai khác ngoài Thúy Hân, vị hôn thê của mình đây.

Rồi một giọng chanh chua của cô gái cất lên:

- Xí ! Thôi ông ơi . Vườn hồng đã có chủ rồi, không có phần của ông đâu.

Chàng trai vẫn không chịu thua, vẫn nói với giọng đây bướn bỉnh :

- Nhưng tớ và cô ấy đã hứa hôn rồi mà . Không tin thì hỏi cô ấy đi ?

Thúy Hân với gương mặt thẹn thùng làm cho đôi má nàng ửng hồng, tạo thêm vẻ đẹp duyên dáng của cô gái xuân thì . Vẻ đẹp duyên dáng của cô gái xuân thì . Vẻ đẹp đó khiến cho các cô gái thầm ghen tỵ, nói chi đến những cái nhìn thình tứ của các chàng trai.

Lại là tiếng đối đáp của cô gái:

- Thế là ông chưa biết người yêu của Hân là ai à ? Đó, anh chàng nhìn anh với ánh mắt như đổ lửa đó, thấy không ?

Chàng trai đưa ánh mắt nhìn về phía Chấn Nguyên và nói giọng kiên quyết:

- Ôi mình sợ qúa ! Nhưng vì lỡ thương Thúy Hân qúa, nên dù có bị gì đi nữa, mình sẽ không tiếc đâu.

Từ nãy đến giờ, Thái Bảo và Cát Vi vẫn tươi cười với những lời trêu chọc của bạn bè . Giờ thì Cát Vi lên tiếng:

- Thôi đi, ông bạn qúy hoá của tôi ơi . Trêu chọc họ bao nhiêu đó là đủ rồi . Nếu còn nói nữa tôi e là bạn sẽ không vvề được đến nhà đâu.

Làm ra vẻ lo sợ trước những lời dọa của Cát Vi, chàng trai khúm núm:

- Mình không muốn chết, vì mình còn ba mẹ già cần phải nuôi dưỡng nữa . Hu... hu...

Những cử chỉ đầy khôi hài của chàng trai làm cho mọi người phải bật cười . Chẳng phải họ không biết là anh giả vờ trêu chọc, thế nhưng chẳng ai nén được tiếng cười . Và cuộc vui của họ cứ thế mà diễn ra trong những tiếng cười và không khí thật vui vẻ . Chấn Nguyên cũng không quên dành cho Hân những cái nhìn ấm áp của kẻ đang yêu . Thế nhưng có một ánh mắt của một cô gái từ xa đang nhìn cô với cái nhìn đầy thách thức, đã làm cho Hân cảm giác rợn người khi phải bắt gặp cái nhìn ấy.

Sự có mặt của Thúy Hân trong ngày hôm nay đã tập trung tất cả sự chú ý về nàng . Không ai nhận thấy sự có mặt của cô gái mà hơn một năm về trước, chính nàng đã làm cho bao người mơ ước khi ngồi bên cạnh người yêu Chấn Nguyên . Thế mà hôm nay trong tất cả họ, không ai có thể nhận ra cô ta cả . Phải chăng cô đã đánh mất cái đẹp về mình để làm cho họ không còn nhớ đến nữa ?

Nhưng đó chỉ là cái nhìn của một vài người trong cuộc . Vì tất cả các bạn trẻ giờ này đang chú ý vào một trò chơi rất dễ thương: "ném hoa" . Các bạn nữ đã đứng sang một bên, họ chờ những bó hoa được ném lên khoảng không gian kia, để rồi người nhận được nó thì sẽ gặp được duyên may đưa đến . Thúy Hân cảm thấy vui lắm, nhưng nàng lại không thích lao vào những trò giành giật đó, mà chỉ đứng bên ngoài cổ vũ thôi . Nhưng thật bất ngờ, đóa hoa kia sau bao lần rơi xuống rồi lại bay lên và cuối cùng nó lại rơi vào chính tay của Thúy Hân . Mọi người vỗ tay vui mừng đến chúc mừng nàng:

- Chúc mừng Hân, năm nay đã gặp được duyên may rồi nhé:

Thúy Hân vẫn khuôn mặt thẹn thùng và nói:

- Đây chỉ là một trò chơi vui thôi, chứ có phải thật đâu nào ?

Rồi tiếng đáp lại của những người bạn:

- Hân ơi ! Đừng có giấu bọn này nữa mà . Bọn tớ đã biết hết về chuyện của cậu và Chấn Nguyên rồi đấy . Nếu không khai mau, bọn tớ sẽ xử đẹp đó nhé.

Thúy Hân chỉ còn biết hết nhìn Chấn Nguyên, rồi lại nhìn hai người bạn của nàng cầu cứu . Nàng không ngờ mình lại là đề tài trêu chọc của các bạn trong ngày hôm nay.

Thấy bạn tỏ ra lúng túng, Thái Bảo và Cát Vi cố tìm lời để giải vây cho bạn . Nhưng thật sự tất cả các công việc diễn ra trong ngày vui hôm nay đều do hai người sắp đặt cả . ngay cả việc để bó hoa rơi vào tay Hân cũng do họ sắp đặt trước cả rồi . Vì trong những này gần đây . Cát Vi thấy vẻ lo lắng trên nét mặt của bạn . Đã bao lần nàng đi tìm nguyên do, nhưng vẫn chỉ là dấu hỏi to tướng.

Để "giải thoát" cho em gái của mình ra khỏi sự trêu chọc của các bạn, Thái Bảo vội mở lời:

- Thôi, hôm nay các cậu hãy tha cho em gái mình đi nhé . Mình hứa hôm nay tiếp đãi các cậu một bữa thật nồng hậu.

Tiếng vỗ tay tán thưởng vang dội, pha lẫn trong đấy là tiếng của đấng mày râu.

- Bảo này ! Ai bảo cậu cô em gái đẹp như thế mà lại không cho tụi này biết, khiến cho bạn tớ phải bị "phổng tay trên" vậy hả.

Thái Bảo với sự khôi hài :

- Thế thì lần sau mình có em gái, mình sẽ thông báo đến các cậu ngay.

Câu nói của Bảo làm cho mọi người cảm thấy tức cười, họ quay qua trêu anh:

- Thôi đi, anh bạn tôi ơi . Giờ này còn em gái em trai gì nữa ? chúng tôi chỉ muốn sớm nhận được tin vui lên chức của hai người thôi . Phải không Cát Vi ?

Câu nói của các bạn làm cho Cát Vi ngượng chín cả người . Nàng nói:

- Chúng em chỉ mới thành hôn thôi mà . Chuyện đó ắt phải còn lâu lắm.

- Không lâu đâu vi à . Anh nghĩ là Thái Bảo và bác gái vẫn trông có mụn con lắm đấy tân nương à.

Những câu chuyện của họ cứ thế vẫn tiếp tục diễn ra, xen lẫn những tiếng cười thật giòn tan . Và cứ thế họ cùng nhau nâng ly, đến khi tất cả đã ngà ngà say, họ xin phép đôi tân lang - tân nương ra về, nhườnglại không khí riêng tư cho đôi bạn trẻ , Bên ngoài khung cửa, từng đôi chim uyên vẫn chuyền cành hót líu lo và quấn quít không rời nhau.

Chương 18

Đối với đôi vợ chồng trẻ Thái Bảo và Cát Vi thì tất cả những ngày của tuần trăng mật này, bầu trời như tràn ngập trong niềm hạnh phúc . Chính cuộc hôn nhân kia đã khẳng định tình yêu bền vững của hai người, của đôi lứa yêu nhau . Và thế giới giờ đây như dành trọn sự riêng tư cho đôi vợ chồng trẻ, với những áng mây màu hồng tuyệt đẹp của buổi sáng bình minh, mà chỉ những kẻ đang yêu như họ mới cảm nhận hết cái đẹp huyền bí ấy.

Trong những ngày thơ mộng này, đôi vợ chồng trẻ không rời nhau nửa bước . Anh tìm mọi cách làm cho nàng vui và đã đi trên đồi thông, lắng nghe tiếng thông reo như chính lời kể chuyện của cuộc tình người . Sau những giờ bên dòng suối mơ để ngắm nhìn dòng nước rì rào êm ả, bầu trời cũng đã về đêm, và đôi vợ chồng trẻ lại trở về khách sạn, nơi đó có bữa ăn chỉ dành riêng cho hai người, không khí căn phòng như mờ ảo bên những ly rượu mạnh, chỉ dành riêng cho đôi tân lang - tân nương . Men rượu tình đã làm cho họ say, mọi cảnh vật xung quanh trở nên lung linh huyền ảo hơn . Họ kể cho nhau nghe tiếng nói của lòng mình với giọng thì thầm bên tai vừa để đủ để người bạn trăm năm mình nghe thấy.

Với Thái Bảo và Cát Vi thì những ngày đã qua là một chuỗi đầy hạnh phúc. Còn với Thúy Hân lại là những ngày thật bận rộn, khi một mình phải quán xuyến tất cả mọi công việc trong công ty . Sáng bước chân vào nơi làm việc là nàng bắt tay ngay vào mọi sổ sách, giấy tờ hợp đồng của công ty để kịp thời trao đổi, bàn giao cho khách hàng . May nhờ có sự giúp đõ hết mình của cô thư ký Ái Chi và cô bạn gái Tiểu Quyên mới vào nghề giúp đõ nên nàng đỡ phải lo lắng hơn.

Hai cô bạn gái luôn tỏ ra sốt sắng dường như cũng muốn nàng giảm đi bao suy nghĩ trong đầu . Tiếng Ái Chi hồ hởi:

- Chị Hân à ! Đây là tất cả giấy tờ sổ sách trao đổi của khác hàng, em đã đọc kỹ cả rồi . Chị cứ yên tâm đi, em sẽ lo liệu giúp chị chuyện này . Em nghĩ nếu có gì sai sót đi nữa, chắc anh Bảo sẽ không trách chị đâu, em hiểu anh ấy mà.

Thúy Hân lườm cô bạn gái của mình và trêu chọc:

- A ! Cô em gái của tôi hiểu người ta qúa hén . Nhưng em ơi ! Chính vì sự đối xử tốt của anh ấy, nên chị phải làm hết sức mình đó . Nếu làm sai, anh không hề trách chị mà còn động viên chị thêm, đôi khi chị thấy áy náy lắm vì không giúp được anh.

Ái Chi ra điều suy nghĩ, nàng nói:

- Chị nghĩ như thế cũng đúng . Nhưng em nghĩ, nếu mà anh Bảo biết được vì chuyện ở công ty mà chị đâm ra lo lắng, chắc anh sẽ không bằng lòng đâu.

- Chị biết . Nhưng mọi việc ở công ty, chị vẫn chưa làm tốt lắm.

- Thôi đi, chị của em à . Chị làm việc mà các đấng mày râu còn chóng mặt đây, thế mà chị bảo là chưa tốt . Đến khi chị bằng lòng với mình rồi, thế nào chị cũng nghỉ thở cho mà xem.

Thúy Hân cười tươi trước câu nói của cô bạn mình và hỏi:

- Làm gì dữ vậy em ? Chị có ham việc đâu mà em nói thế . Vả lại, công việc có nhiều lắm đâu mà em nói thế.

Nghe vậy . Ái Chi kêu lên thảng thốt:

- Trời ! Công việc "ngập đầu" như thế này mà chị cho là ít . Bà chị của tôi ơi ! Bà hãy nhìn lại mình đi, xanh xao thấy rõ . Nếu là em chỉ một ngày thôi đã "ngủm" rồi, nói chi đến chống cự gần một tháng nay.

Thúy Hân vẫn cười tươi và nói với cô bạn gái mình:

- Thôi đi, cô em của tôi ơi ! Nãy giờ chúng ta nói chuyện gì đâu không . Bây giờ cô hãy xem lại kế hoạch của vị khách ngày mai giùm chị nhé . Nếu có gì sai, em báo cho chị biết, chị sửa lại để kịp chuẩn bị cho cuộc nói chuyện ngày mai.

Ái Chi tỏ ra vui vẻ:

- Vâng, em sẽ làm ngay hồ sơ ấy giúp chị . Nhưng chị hứa là hôm nay về sớm một ngày đi cho khỏe . Em thấy chị mệ mỏi lắm đó . Chị không khép giữ gìn sắp đẹp của mình, kẻo mất người yêu đấy.

- Cám ơn cô em gái đã nhắc nhở chị . Vâng, hôm nay chị sẽ về sớm một hôm cho em yên tâm.

- Thế có phải tốt không . Có đâu mà cứ suốt ngày chui đầu vào công việc mãi . Thôi, bây giờ em đi làm công việc giup chị đây . Em ra ngoài nhé.

- Vâng cám ơn em nhiều lắm.

Sau khi Ái Chi đi, chỉ còn lại th trong phòng, nàng không nén được tiếng cười trước thái độ lo lắng của cô bạn gái mình . Nàng tư nói với mình :

"Hân ơi ! Mày qủa là một người có phước . Tuy bị gia đình ghét bỏ, nhưng bên cạnh mày vẫn có rất nhiều người tốt . Ngoài mẹ và anh nuôi ra mày cũng có rất nhiều người bạn qúy . Cát Vi, người bạn xem như chị em ruột ngay từ thuở còn là nữ sinh . Chấn Nguyên, người bạn, người anh trai đã cứu sống nàng, cưu mang nàng trong những ngày ốm đau . Và cô em gái Ái Chi tuy tuổi còn rất nhỏ nhưng có lòng nhân từ, sự Ôn hoà rất dễ mến . Tất cả những điều có thể giúp nàng phần nào quên đi những nỗi buồn của lòng.

Cộc... Cộc... cộc...

Tiếng gõ cửa đã cắt đi những dòng suy nghĩ trong đầu Hân . Nàng ngồi ngay ngắn lại và nói vọng ra:

- Xin mời vào !

Cánh cửa phòng bật mở, cô gái trẻ bước vào, trên tay vẫn cầm một xấp hồ sơ dày đặc, với một nụ cười tươi tắn trên môi:

- Chào Thúy Hân ! Đây là tất cả những sổ sách chi tiêu, mình đã tính kỹ cả rồi . Nhờ Hân, xem lại giùm, nếu có gì sai sót thì sửa lại giùm Quyên nhé . Mọi xông việc ở đây mình cũng chưa quen lắm.

Thúy Hân cũng nỏ một nụ cười tươi đáp lại bạn mình:

- Tiểu Quyên qúa khiêm tốn rồi. Mình thấy Quyên làm việc cũng tốt lắm, ai cũng khen cả, mọi việc tính toán nơi đây là nhờ vào Quyên mà . Qua nhận xét của mình, Quyên qủa thật là cô gái có tài, biết cách tính toán và nhất là khi anh Thái Bảo đã chọn rồi thì khó lầm người đó nha.

Câu nói của Thúy Hân làm cho Tiểu Quyên mát dạ . Nàng lấy làm hãnh diện nhưng vẫn nói với thái độ khiêm tốn:

- Cũng nhờ Hân thương mình nên mới đề cao qúa thôi . Thật ra mình đâu có tài cán gì bằng Hân . Còn chuyện mình được anh Bảo đưa vào đây làm, là vì anh thấy hoàn cảnh mình lênh đênh và khó khăn qúa nên muốn giúp đõ thôi, chứ một cô gái "hư thân" như mình ai mà chịu nhận đây.

Thấy được sự mặc cảm của bạn nên Thúy Hân tìm lời an ủi:

- Quyên đừng nghĩ thế . Vì sống ở đời, ai mà không một lần lầm lỗi phải không ? Nhưng ở đây !uyên đã tự mình đứng dậy sao lần vấp ngã, điều đó chứng tỏ Quyên là cô gái tốt, biết hoàn thiện . Hãy quên đi mặc cảm trong lòng, mà xây dựng lại cuộc đời mới cho mình Quyên nhé.

Tiểu Quyên thật sự cảm động trước những lời nói đầy tìm cảm của bạn . Nàng lay nhẹ đôi vai Hân và nói:

- Cám ơn Hân đã dành cho Quyên những lời nói tốt đẹp đó . Quyên thật sự cảm kích tấm lòng tốt của Hân mà Quyên mới được mọi người yêu mến như hôm nay . Chấn Nguyên quả thực đã tìm được cho mình một người bạn tốt như bạn đây . Điều đó đã làm cho mình vơi đi phần nào lỗi lầm đã có với anh.

Khuôn mặt của Thúy Hân buồn buồn đôi mắt đẹp mơ hồn nhìn vào khoảng không.

- Nhưng theo Hân thấy thì Chấn Nguyên vẫn còn thương tmột lắm, nếu bạn đồng ý thì mình sẽ làm chiếc cầu nối nhịp tình yêu của hai người nhé.

Tiểu Quyên thảnh thốt trước câu nói của bạn, nàng có phản ứng mãnh liệt:

- Không, không ! Thúy Hân đừng làm thế, giờ đây mình và anh ấy chẳng qua là bạn bình thường mà thôi, xin Hân đừng hiểu lầm . vì thấy mình ra nông nỗi này, nên anh ấy muốn giúp đỡ thôi . Thật ra thì mình và anh ấy không có gì cả . Hân đừng nghĩ lung tung làm sứt mẻ tình cảm của Chấn Nguyên . Anh ấy đã khổ qúa nhiều vì mình rồi, xin hãy thương và giúp đỡ anh ấy nhé.

Qua cử chỉ và lời nói của Tiểu Quyên thì Hân đoán rằng cô ấy còn yêu Chấn Nguyên tha thiết . Nhưng sự chối từ của nàng ta làm cho Hân không muốn bàn luận thêm gì nữa gì cả . Thúy Hân cười giả lả rồi lảng qua chuyện khác:

- À ! Tất cả các hồ sơ này Tiểu Quyên đã kiểm tra lại hết rồi, phải không ? Nếu thế thì chiều nay mình gặp khách hànhg và sẽ ký hợp đồng cho công ty để trao đổi với họ.

Nghe bạn tin tưởng . Tiểu Quyên cảm thấy mừng lắm, nhưng nàng vẫn cứ ra vẻ như sợ sệt:

- Tay nghề mình yếu lắm, Hân xem kỹ lại, kẻo số lượng có bị nhầm lẫn đấy.

Thúy Hân nở một cười tươi đầy tin tưởng:

- Mình tin Quyên mà. Nhất định công việc của mình nhờ, bạn sẽ không bao giờ làm sai đâu . Hãy tin tưởng vào mình, vào người, đừng qúa lo lắng. Hân tin rằng bạn làm rất đúng.

- Cám ơn Hân đã tin tưởng ở mình . Thôi, bây giờ mình xin phép ra ngoài nhé . Có gì, Hân cứ gọi mình vào, đừng ngại.

- Vâng. Quyên cứ đi làm việc của mình đi . Bao giờ có chuyện, mình sẽ gọi bạn.

Tiểu Quyên bước chân ra ngoài, nàng không quên ném lại nụ cười đầy đắc thắng . Nhưng có lẽ cả một công ty "Bảo Lệ" lớn như thế này chẳng ai biết cả, ngoại trừ có mỗi mình nàng . Bao ý nghĩ trong đầu cô gái này bây giờ chỉ là sự trả thù, một tấm lòng ích kỷ nhỏ nhen, đầy những toan tính hại người . Thế nhưng cô gái bé nhỏ Thúy Hân nào có biết được, rồi đây mình sẽ bị rơi vào cạm bẫy của người.

Sau khi Tiểu Quyên đã đi ra khỏi phòng, Thúy Hân xếp tất cả hồ sơ lại và nàng chỉ liếc nhanh qua chúng . Mọi việc xem như đã hoàn tất, giờ đây chỉ còn giờ đến giờ hẹn trao đổi đó là nàng sẽ đến thăm người bạn đang đương đầu chống chỏi với những cơn nghiện kéo dài.

visaogiuasamac
04-07-2005, 02:27 PM
Chương 19

Qua bao ngày chống chỏi với những cơn nghiện, giờ đây Gia Hiếu đã thật sự từ bỏ được bàn tay hung ác của "cái chết trắng" . Anh ngồi trên một chiếc ghế phía trước cửa trung tâm cai nghiện mà trong lòng lại lâng lâng cảm giác mừng vui và nhớ lại những lời chúc tụng của bạn bè.

Đầu tiên là lời chúc mừng của người đàn ông đứng tuổi với dáng người gầy yếu vì rơi vào con đường nghiện ngập qúa lâu . Ông nói với Gia Hiếu những kinh nghiệm của đời mình trong cuộc sống, qua mấy mươi năm dài giờ mới hiểu ra:

- Chú mày ra trại rồi thì cố tìm công việc lương thiện gì đó kiếm tiền nuôi thân . Nhớ đừng bao giờ sai phạm nữa nhé . Một lần vấp ngã thì phải biết hố sâu như thế nào rồi ? Đừng như ta đây, hơn hai mươi năm dài sống trong cảnh "đèn mù", cứ ngỡ sống trong cảnh thiên đàng, ai ngờ chính là địa ngục của trần ai . Để giờ đây có thức tỉnh thì mọi việc cũng qúa muộn rồi . Tuổi già yếu có giúp gì được cho vợ con đâu, trái lại chỉ là gánh nặng cho họ mà thôi.

Khuôn mặt của người đàn ông như đanh lại, đôi mắt sâu thâm quầng với cái nhìn đam chiêu, vầng trán với những nếp nhăn vì phải lăn lộn với cuộc sống tăm tối, nghiện ngập . Ông ta không nói thêm gì nữa mà chỉ ngồi lặng yên suy nghĩ.

Gia Hiếu có cảm giác như chính mình khơi lại nỗi buồn cho người ấy . Anh tìm lời lẽ động viên:

Sao chú lại nói thế ? Chẳng phải chú đến nơi đây là vì gia đình sao . Vì vợ, vì con nên chú đã chấp nhận từ bỏ con đường nghiện ngập hai mươi năm dài . Cháu nghĩ đó chính là món quà rất lớn mà chú đã ban tặng cho họ đó.

Nhắc đến vợ con, khuôn mặt của ông ta dịu lại và nói:

- Chú mày nói rất đúng . Chính vì vợ con nên ta mới đến đây để cai nghiện . Nhưng nói đúng hơn chính là cô con gái của ta đấy . chính nó đã giúp ta có nghị lực mà chống chọi đến hôm nay.

Nghe ông ta kể, Gia Hiếu nóng lòng muốn nghe kể đầu đuôi câu chuyện . Anh muốn hỏi cho rõ lý do, nhưng vì thấy ông đưa tay quệt đôi dòng nước mắt đang chảy dài xuống đôi má hóp, anh lại thôi.

Sau khi lấy tay mfinh lau nhanh nhưng giọt nước mắt vì xúc động, đôi mắt ấy lại loé lên tia sáng lạ thường và ông tiếp tục kể với một giọng nhanh hơn:

- Chú mày biết tại sao tao lại nói bỏ cái thứ "chết người" này là con gái của ta không ? Ta còn nhớ cách đây vài tháng, sau một trận ốm vì kiệt sức nên ta phải nằm dưỡng bệnh . Vẫn như mọi khi, con gái mang cháo đến cho cha, nhưng hôm ấy ta mới thấy rõ đôi mắt nó quá u buồn xa xăm . Tính trầm lặng khép kín của nó thì ta đã biết rồi, nhưng có lẽ sau một trận ốm nặng, con người ta mới có thời gian để suy nghĩ về việc mình đã làm . Ta tìm lời trêu chọc nó nữa:

- Chà ! Con gái của ta hôm nay đã lớn qúa rồi nhỉ, lại còn xinh đẹp nữa . Có phải là có bạn trai rồi không ? Hôm nào dẫn về nhà ra mắt ba với nhé.

Thế là đôi dòng nước mắt của nó lại rưng rưng ngấn lệ . Nó ngả vào lòng ta và nói:

- Ba có thương con không ba ?

- Sao con lại hỏi thế, bao giờ ba cũng thương con mà ?

- Ba thương con mà sao ba không chịu đi cai nghiện ? Ba biết không ?Chính vì con đường nghiện ngập của ba mà đã giết chết tình yêu của chúng con đó . Đã bao nhiêu người ngỏ lời yêu con rồi khi biết hoàn cảnh nhà ta họ đều sợ cả . Ở đây không phải là cái nghèo, mà chính là ba, họ sợ phải có ông sui không biết lên cơn lúc nào, rồ mai sau này con cháu của họ có dạy dỗ được hay không, hay lầm vào cơn nghiện ngập như ông của nó ? Tất cả là... tại ba đó, ba ơi !

Câu nói của con gái đã làm ta thức tỉnh . Từ lâu ta cũng cảm thấy lạ vì sự "đến rồi đi" của một số thanh niên, nhưng ta không hề để ý tới và ngay cả sư mặc cảm của nó với xóm giềng ta cũng không hay . Đến hôm nay ta mới hiểu được lý do vì sao . Kể từ hôm đó, ta quyết làm lại cuộc đời cho dù đã qúa muộn, nhưng ta nghĩ đây sẽ là niềm vui, là món quà qúy mà ta dành cho nó.

Hai người bạn như hiểu ý nhau, cả hai đều đưa tay của mình ra, bắt tay một cách thân mật:

- Chúc mừng !

- Chúc mừng !

Bên ngoài hai người phụ nữ bước vào: một người đàn bà với mái tóc đã điểm sương và khuôn mặt với những nếp nhăn cơ cực; một cô gái trẻ khuôn mặt đang độ tuổi trăng tròn . Họ bước vào với nụ cười nở trên môi, hai người đàn ông đều nhận ra điều đó . Người đàn ông đứng tuổi nói với Gia Hiếu những lời từ giã cuối cùng, rồi bước về phía vợ và cô con gái đang đứng chờ mình.

Còn lại một mình, Gia Hiếu cũng cảm thấy có niềm vui chen nhẹ vào tâm hồn mình . Niềm vui về câu chuyện của người bạn già và của chính bản thân anh trong ngày hôm nay . Trong cái cảm giác của người bước chân làm lại cuộc đời vừa vui sướng, lại vừa sợ sệt như chú bé mới bước chân vào đời.

Gia Hiếu vẫn trong về phía ba con người kia, anh mơ ước cuộc sống của mình sẽ được như thế . Gặp được người phụ nữ biết chăm lo và yêu thương gia đình, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ mãn nguyện . vì mãi nhì theo họ, anh không nhận ra sự có mặt của một cô gái đang trao ánh mắt về mình . Mãi một lúc sau anh mới nhận thấy và reo lên:

- A, Thúy Hân ! Em đã đến rồi à ? Anh đoán đúng mà, chắc là em sẽ đến đây với anh . Làm sao mà em quên được người bạn này, có phải không ?

Thúy Hân với nụ cười thật tươi, nàng lườm anh bạn đang đứng đối diện với mình và nói:

- Tại sao anh lại biết em đến đây ? Em có hứa với anh lời nào đâu ?

Gia Hiếu vẫn không chịu thua . Anh vẫn nở nụ cười và đáp lại:

- Nhưng anh lại tin rằng em sẽ đến . Đó thấy chưa, chẳng phải bây giờ em đã đến đây rồi sao ? Anh nói đâu có sai.

- Thôi . Thế thì em chịu thua anh rồi đó . Bây giờ em đã đến đây rồi thì làm sao mà cãi lại anh được.

Rồi hai người bạn trẻ bật ra tiếng cười thật trong trẻo . Để mừng ngày vui của bạn, Thúy Hân đưa ra ý kiến:

- Anh Gia Hiếu này ! Bây giờ ta tìm một quán nào để uống nước và tìm cái gì bỏ bụng nhé . Em thấy đói lắm rồi.

- Vâng . Anh đồng ý . Chúng ta đi bây giờ nhé.

Hai người bạn bước đi cùng những tiếng cười đùa . Bầu trời hôm nay trong xanh với những tia nắng vàng trải nhẹ . Từng tiếng chim hót như quyện vào nhau, tạo nên buổi sáng thật ấm áp, như báo hiệu một ngày mới tốt đẹp lại đến với họ.

Sau một vòng đi ngắm quanh nơi thành phố biển này, Thúy Hân và Gia Hiếu quết định ghé vào quán ăn mà bộ ba bọn họ vẫn thường hay đến . Thúy Hân cho gọi người phục vụ:

- Cho hai phần điểm tâm nhé.

Vì là khách quen của quán nên khi nàng gọi như htế thì họ đã hiểu ngay . Chỉ vài phút sau, hai tô phở nón ghổi được mang đến, cùng với đĩa rau thơm trông thật hấp dẫn. Thúy Hân cắm cúi ăn một cách ngon lành, khiến Gia Hiếu cũng phải bật cười:

- Em đói lắm sao mà anh thấy em có vẻ vội vàng thế ?

Thúy Hân nở một nụ cười và đáp:

- Vâng, em đói lắm . Chiều hôm qua đến giờ, em có thứ gì trong bụng đâu ? Sáng nay lại tranh thủ đến với anh sớm nên chưa có ăn gì cả . Hỏi sao mà không đói ?

- Thế thì em ăn thêm tô nữa đi, xem như ăn mừng cho anh nhé.

- Thôi, bây giờ em cảm thấy no rồi . Còn anh, sao anh không ăn nữa đi ?

- Anh thấy em c ó vẻ đói qúa, nên sợ em ăn một phần không no . Anh định nhường cho em phần này luôn nữa đấy.

- ANh này, cứ ghẹo em hoài nha ! Không ăn đi, kẻo nguội lạnh hết bây giờ.

- Được, anh sẽ ăn đây . Nhưng em hứa là sau khi ăn xong phải cùng anh đi dạo nơi công viên phía bên kia đường nhé . Lâu rồi không đến, anh cảm thấy nhớ nó quá.

Trong lúc Gia Hiếu ăn hết phần điểm tâm còn lại của mình, Thúy Hân ngồi suy nghĩ . nàng do dự không biết phải nói với bạn điều gì ? Nhờ sự giúp đỡ của anh ta ra sao ? Mọi chuyện có nên nói cho ng biết không ? Đầu óc Hân giờ đây vẫn quay cuồng với những câu hỏi mà vẫn chưa tìm ra quyết định . Thế nhưng Gia Hiếu vẫn không hay biết gì cả, anh vẫn ngồi ăn một cách thật tự nhiên . Thỉnh thoảng, anh lại đưa ra nhận xét về món ăn, hay một câu chuyện không đâu nào đó, đôi lúc Thúy Hân không nghe thấy điều gì cả.

Khi đã dùng xong buổi ăn sáng của mình . Giờ đây Gia Hiếu mới nhắc đến lời hứa:

- Thôi, bây giờ chúng ta cùng đi dạo một chút nhé . Anh có nhiều chuyện vui lắm sẽ kể cho em nghe.

Sau khi đã tìm cho mình một chiếc ghế đá thật mát mẻ, bên dưới một gốc cây rất to, tánlá xòe rộng . Cái mát của từng ngọn gió nhẹ nơi công viên đã tạo ra cho anh cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn:

- Thúy Hân à ! Hơn một năm nay em có chuyện vui gì, kể cho anh nghe với.

- Nhưng mà em có chuyệng gì vui đâu mà anh hỏi ?

Gia Hiếu vẫn đề nghị:

- Hay là em kể cho anh nghe chuyện gì cũng được. Chẳng hạn như cuộc sống của gia đình em như thế nào rồi ?

- Em... em... nhưng mà thôi đi, anh hãy kể chuyện của mình trước cái đã, rồi em sẽ kể sau.

Thế là Gia Hiếu vui vẻ thuật lại câu chuyện vui mà hôm nay anh đã trải qua.

- Hân à ! Em có biết không ? Hôm nay anh có chuyện này vui lắm . Trước khi ra trại, một số bạn bè trong ấy đã đến chúc mừng anh rất nhiều . Đứa thì khen anh sung sướng vì được tự do . Đứa thì khen anh có cô bạn gái tốt, biết lo lắng và giúp đỡ người yêu mình . Còn bạn gái của tụi nó khi nghe tin "kép" của mình vào trại là cho thuyền lái sang bến khác rồi, nói chi đến tình nghĩa.

- Họ nói như thế hả anh ? Nhưng em nào phải là bạn gái của anh.

- Vâng . Anh cũng nói thế đấy chứ . Bọn nó lại không tin, bảo rằng: "Mày chỉ nói xạo thôi . Nếu không là người yêu thì sao cô ấy lại lo cho mày quá vậy" . Em có biết không ? Cho dù anh có giải thích gì đi nữa thì họ cũng không tin cả . Em thấy có tức không chứ.

Gia Hiếu vẫn vui vẻ kể lại những câu chuyện của mình . Còn Thúy Hân thì lại đang ngồi nhớ lại lời kể của chị bếp sáng nay . Thật sự nàng không ngờ gia đình mình lại ra nông nỗi này . Mẹ nàng vì bài bạc nên nợ nần chồng chất, táng gia bại sản, em nàng vì sốngsa đọa nên cũng rơi vào con đường nghiện ngập nặng . Làm sao có thể giúp họ đây . Có nên nói cho Gia Hiếu biết không, hay nói ra chỉ làm anh lo lắng thôi . Thúy Hân phân vân với quyết định của mình.

- Thúy Hân ! Thúy Hân !

- Chỉ thế hả anh Hiếu ?

- Em đang suy nghĩ gì thế ?

- Em... em... có chuyện này...

- Chuyện gì thế em cứ nói đi.

Được sự động viên của gh, Thúy Hân quyết định kể cho anh nghe chuyện về cô em gái Thúy Hạnh của mình . Nàng nghĩ có thể vì anh mà em nàng sẽ sửa đổi, vì lâu nay nàng thừa hiểu rằng Thúy Hạnh rất yêu Gia Hiếu . Có thể nhờ anh mà nói hồi tâm lại thì sao ? Cũng như Gia Hiếu đấy . Thúy Hân mở lời:

- Anh Hiểu ! Em có chuyện này, mong anh sẽ giúp em nhé.

Những giọt nước mắt dường như do qúa xúc động, giờ đây Gia Hiếu đã nhận thấy trên khuôn mặt Hân . Anh hốt hoảng hỏi:

- Có chuyện gì thế hả Hân ? Em nói ra đi ? Nếu giúp được, anh sẽ cố gắng . Em đừng sợ mà, hãy nói cho anh nghe đi.

Thúy Hân ngả nhẹ vào vai gh, cảm giác được nâng nìu và giúp đõ của một người anh trai với cô em gái . Và nàng đã nói trong tiếng thổn thức:

- Gia Hiếu ! Xin anh hãy thương em mà giúp đỡ em gái của em . Thúy Hạnh giờ đây đã rơi vào con đường nghiện ngập rồi . Chỉ có anh là có thể giúp nó thoát qua cảnh này thôi, anh à . Vì từ lâu rồi, anh cũng biết là nó yêu và luôn nghe lời anh lắm . Xin anh hãy vì tình bạn của chúng ta mà giúp nó lần này đi.

Nghe Thúy Hân kể, Gia Hiếu cũng giật thót cả người . Anh không ngờ th lại rơi vào con đường đen tối của anh . Nhưng giờ đây, anh biết giúp cô ấy bằng cách nào ?

Thúy Hân vẫn ngồi đấy với khuôn mặt buồn vời vợi, đôi mắt của nàng như cầu khẩn như van xin làm cho anh không thể nào từ chối được.

- Nhưng anh phải làm gì để giúp Thúy Hạnh đây ?

- Chỉ cần anh hứa là em sẽ tìm được cách giúp nó . Vì em nghĩ qua lời nói của anh là nó sẽ làm theo ngay, kể cả việc khó khăn như là cai nghiện.

- Thế thì anh sẽ tìm lời động viên mà giúp đỡ Thúy Hạnh . Còn bây giờ, em hãy vui lên đi chứ, vì chúng ta sắp làm được việc tốt rồi và hôm nay là cũng ngày vui của anh nữa . Em chúc mừng anh đi chứ.

Thúy Hân nở nụ cười gượng và nói:

- Em xin chúc mừng anh đã trở lại với cuộc sống tươi đẹp này.

- Có như thế chứ.

Gia Hiếu cười thật tươi . Anh đâu biết rằng sau câu chuyện đó là một loạt sự việc khác lại đổ lên đầu nàng . Trong công ty, và món nợ chồng chất của mẹ nàng nữa . Tất cả mọi điều chỉ mỗi mình nàng gánh chịu với đôi vai nhỏ bé của mình.



Chương 20

Thái Bảo và Chấn Nguyên đang ngồi ở một quán cà phê . Sau một câu chào buổi sáng khi mới gặp nhau, cả hai đều ngồi lặng yên bên tách cà phê của mình . Cả hai chàng đều phân vân, không biết có nên nói ra suy nghĩ của mình không ? Chưa bao giờ họ cảm thấy khó xử như thế . Một bên là bạn gái của bạn, một bên là cô em gái nuôi, cho nên họ sợ khi nói ra sẽ làm buồn cho nhau, nên họ vẫn ngồi đấy lặng yên . Thế rồi Thái Bảo cũng lên tiếng để phá tan sự ngột ngạt của hai người :

- Chấn Nguyên ! Lúc này mọi việc trong bệnh viện của mày vẫn bình thường chứ ?

- Vâng, bình thường . Nhưng có điều đảm nhận nhiệm vụ mới, chăm sóc cho các bệnh nhân nên tao cảm thấy lo quá . Còn mày sắp giàu to rồi phải không ? Công ty làm ăn ngày càng phát đạt, chi nhánh mở ra ngày một nhiều . Chà, chà ! Con người ta chuẩn bị làm tỉ phú đó nha . Muốn gặp được mày giờ đây quả thật là một điều khó khăn đấy.

- Mày thông cảm cho tao, mọi việc ở công ty muốn ngập cả đầu, không có một thời gian rảnh rỗi, bỏ ra thì sợ sơ xuất với khách hàng . Đôi lúc tao cũng muốn đi uống cà phê với mày lắm, nhưng khi tao được rảnh thì mày bận chăm sóc các bệnh nhân . Mày có thua gì tao đâu, suốt ngày cứ chăm sóc cho bệnh nhân . Mai mốt đến lượt mày, tao không biết ai chăm sóc lại cho mày đây nữa.

Cứ thế, họ châm chọc nhau, rồi cả hai cùng bật lên cười, tiếng cười đã xua tan đi phần nào sự căng thẳng đang diễn ra trong đầu hai chàng trai . Dù không nói ra, nhưng cả hai đều có chung một nỗi lo lắng, thế mà họ đều làm ra vẻ không có gì cả . Thái Bảo hỏi với giọng vô tư:

- Sao, lúc này mày và cô em gái nuôi của tao sao rồi ? Định bao giờ báo tin mừng cho bọn này biết đây ?

Chấn Nguyên đang do dự . Anh muốn nói ra một điều gì đó nhưng rồi lại thôi và trả lời một cách nhát gừng:

- Có lẽ chúng tao cần có thêm thời gian nữa để tìm hiểu . Vả lại, công việc trong bệnh biện nhiều quá nên tao sợ khi cưới nhau rồi không có thời gian để mà chăm sóc cho Hân mà thôi.

Thái Bảo vui mừng:

- Thế mà tao lại tưởng hai người lại giận nhau chứ.

- Sao mày lại hỏi thế ? Có phải là Thúy Hân nói gì không ?

- À ! Không . Gần đây tao chỉ thấy Thúy Hân hay buồn buồn và ít cười đùa hơn lúc trước nên tao lo thế thôi . Cứ ngỡ là bọn mày giận nhau nên tao lo thế thôi . Bọn mày vui vẻ như thế là tốt rồi.

Chấn Nguyên vẫn ngồi yên lặng, anh không nói thêm câu gì nữa . Thấy lạ, Thái Bảo vỗ vào vai bạn và nói:

- Chấn Nguyên ! Mày có chuyện gì, sao lại thừ người ra thế ?

- À ! Đâu có chuyện gì . Chắc tại mấy hôm nay thức canh bệnh nhân nên mới thế thôi . Thái Bảo này ! Công ty nhiều việc như thế, chắc là Thúy Hân bận rộn lắm phải không ?

Nghe bạn hỏi, Thái Bảo bật cười . Đến bây giờ anh mới hiểu vì sao mà thằng bạn của mình từ lúc mới gặp mặt đến giờ luôn tỏ ra trầm ngâm . Thì ra cậu ta chỉ lo sợ cho cô bạn gái của mình phải cực nhọc . Nghĩ thế, anh càng cười to hơn nữa.

Chấn Nguyên thấy thái độ lạ lùng của bạn nên hỏi:

- mày có chuyện gì mà vui vẻ thế ?

- Thì vui vì chuyện của mày đó . Anh bạn của tôi đang lo lắng cho cô người yêu Thúy Hân, sợ "ém" làm việc nhiều mệt . Thế mà tôi cứ ngỡ là xảy ra chuyện, ai ngờ họ lại lo lắng cho nhau . Ông bạn làm cho tôi hết hồn . Sao không hỏi ngay đi, cứ lưỡng lự hoài làm cho tôi đây cũng khó chịu lắm . Sợ tôi bóc lột sức lao động của người yêu anh, phải không ? Không giám đâu, anh bạn của tôi à . Tôi còn lo cho em gái của tôi hơn anh nữa đấy . Vì sợ Thúy Hân cực nhọc, nên tôi đã cho người phụ giúp một tay cho em gái tôi rồi đó ạ . Xin anh bạn của tôi yên tâm đi.

Tuy không muốn nói ra, nhưng trước chân tình của bạn, Chấn Nguyên lại muốn nói ra tất cả . Anh phân vân suy nghĩ mãi, không biết khi nói ra rồi, mọi việc sẽ diễn biến ra sao nữa.

Thái Bảo vẫn vui vẻ với những câu nói đùa củà mình . Thế nhưng, trước thái độ rất lạ của bạn hôm nay, anh có cảm giác bất ổn, ngồi lặng yên nhìn chăm chăm Chấn Nguyên.

Chấn Nguyên như đã quyết định, anh cũng nhìn về phía đối diện nơi có ánh mắt chờ đợi của bạn và nói với giọng trầm buồn:

- Thái Bảo ! Mày có biết tại sao mà tao lại hỏi về Thúy Hân như thế khôn g? Chẳng biết sao, kể từ sau ngày hôn lễ của mày và Cát Vi đến nay, tao thấy Thúy Hân rất lạ . Mỗi lần đi chơi với nàng là tao thấy cô ấy có vẻ buồn buồn, nhất là đôi mắt của nàng toát lên nét suy tư lo nghĩ . Tao có hỏi nhưng nàng nói là không có gì . Trong thời gian gần đây nàng hay vắng nhà, làm việc về rất trễ . Hôm trước, tình cờ gặp nàng trên con đường về, tao liền chạy theo nhưng có một điều rất khác thường . Nàng không chạy về nhà, mà đến trước một công viên, nơi đó đã có một thanh niên đứng chờ trước . Nhưng vì cách họ quá xa, tao không biết cả hai đã trao đổi về vấn đề gì . Tao thấy nàng đưa cho hắn một xấp tiền, hai người ngồi xuống nói thêm một vài câu nữa rồi mới chia tay . Gã thanh niên còn nắm tay của nàng, tỏ ra rất thân mật nữa.

Nói đến đây, anh im lặng hẳn không nói thêm câu nào nữa.

Còn Thái Bảo, khi nghe bạn mình kể xong, anh cũng thấy có sự trung hợp lắm . Trong thời gian gần đây, mọi công việc ở công ty nàng thường làm sai lệch hẳn . KHông biết hôm trước Thúy Hân làm sổ sách thế nào mà công ty mất hàng chục triệu đồng . Anh cứ ngỡ vì gánh cho cô bạn mới của mình nên Thúy Hân đã nhận hết lỗi về mình, cho nên Thái Bảo đã giấu luôn chuyện đó, ngay cả cô vợ của mình anh cũng chẳng nói ra . Chỉ sợ nói ra sẽ làm cho tất cả khó xử . Với Cát Vi thì mới mang thai lần đầu nên gặp nhiều khó khăn, sợ vợ lo lắng nên đã im hơi lặng tiếng . Hai hôm trước đây, Hân còn đưa đơn xin vay mười triệu đồng của công ty để giải quyết chuyện gia đình . Anh cũng thấy làm lạ nhưng do công việc chất chồng ở công ty và lo lắng cho vợ, nên anh không có thời gian bàn việc với Hân . Một điều lạ là nếu cần tiền, sao Hân không đến gặp anh hoặc Vi để hỏi mượn mà lại làm thế . Với điều kiện như mẹ và anh trai nàng như thế thì cần bao nhiêu mà không có, chỉ cần lời nói của Hân thôi là họ sẽ giúp ngay . Nhưng sao nàng lại phải mượn công ty mà không cần sự giúp đỡ của họ . Thái Bảo cũng không biết giải thích lý do vì sao nữa . Thế nhưng để bạn yên tâm giải quyết cho rõ ràng hơn nên anh đã động viên bạn mình:

- Ta nghĩ gã đó chỉ là bạn bè gì của Thúy Hân thôi , Không có chuyện gì đâu, mày đừng suy nghĩ lung tung . Tao biết tính em gái tao mà . Nó không phải là người như thế đâu, đem tiền cho trai như mày thấy . Đó chỉ qua là sự hiểu lầm và suy đoán của chúng ta mà thôi . Chứ mày chẳng phải đã biết được tính nết của em tao rồi đó sao ?

Chấn Nguyên vẫn đang do dự:

- Vâng . Tao cũng biết Thúy Hân là một cô gái nết na thùy mị, nhưng trong chuyện này tao không hiểu được vì sao ? Đã bao lần tao muốn gợi mở đầu đuôi chuyện để được tường tận tất cả mọi việc . Thế nhưng, chẳng biết do sự vô tình hay cố ý, mà cứ mỗi lần như thế nàng lại tránh sang chuyện khác . Vì sợ Hân giận nên tao không muốn nói thêm.

Thái Bảo vỗ vào vai bạn, cười rồi nói:

- Thế thì tốt . Mày cư xử như thế rất đúng . Đừng vì sự hiểu lầm mà để xảy ra điều đáng tiếc . Nhất là trong lúc này, hi mày với Hân đã trao nhau lời đính ước thì đừng nghi ngờ cho nhau . Có lẽ em gái tao đang gặp chuyện gì đó mà không tiện nói ra, sợ làm phiền đến chúng ta . Cho nên giờ đây bổn phận của chúng mình là hãy tìm cách giúp đỡ, đừng làm cho câu chuyện rối thêm.

- Ý tao cũng giống như mày . Đã hơon tuần nay, tao suy nghĩ rất nhiều điều không biết giải quyết thế nào ? Đến hôm nay tao mới nói cho mày biết, để có ý kiến cùng với tao, chứ đôi khi người trong cuộc thường mất đi sáng suốt mà xử lý không đúng lắm.

- Vậy thì giờ đây mày có thể yên tâm là không có vấn đề gì rồi đó . Vì qua nhận xét của tao thì cả hai đứa mày đều không có chuyện gì cả . Hãy vui mừng lên đi ông bạn của tôi ạ , chớ nghĩ chuyện không đâu . Một vài hôm nữa thì mọi chuyện trắng đen sẽ rõ thôi mà.

Chấn Nguyên ngồi lặng yên, anh không bàn thêm lời nào nữa.

Còn Thái Bảo, tuy động viên cho bạn được an tâm, chứ thật ra bản thân anh cũng lấy làm ngạc nhiên lắm, trước sự việc này và mong sớm được gặp Hân để hỏi rõ mọi chuyện . Anh cũng cầu mong mọi chuyện đừng diễn ra theo suy nghĩ của minh, mà do sự hiểu lầm thôi, có như thế mọi việc sẽ tốt hơn nhiều.

Những lời của Thái Bảo vừa nói ra tuy không làm cho Chấn Nguyên tin tưởng, nhưng ít ra giờ đây trong đầu anh cũng lóe lên một cách giải quyết tốt đẹp hơn . Nghĩ thế, anh cũng thấy nhẹ đi nỗi lo tronglòng và lảng sang chuyện khác :

- Bảo này ! Bác gái và Cát Vi vẫn khỏe chứ ?Lâu rồi không đến chơi, không biết hai người có giận tao không ?À Cát Vi lúc này tốt hơn rồi chứ, mày nhớ luôn để ý đến cô ấy nhé.

- Vâng tôi xin nghe lời bác sĩ ạ . Mẹ và vợ tôi lúc này vẫn khỏe . Còn cái thai của Cát Vi đã đỡ hành hơn nhiều . Thế mà mẹ tôi suốt ngày cứ chăm sóc lo lắng cho cô con dâu hoài và cưng cô ấy còn hơn tôi nữa, hỏi sao mà tôi dám bỏ bê vợ con đây.

- Tao thấy mày có phúc đấy, Bảo à ! Vừa có người mẹ nhân từ, lại có người vợ biết kính nể mẹ chồng, nên trong nhà luôn đầm ấm vui vẻ . Quả thật, tao rất ngưỡng mộ mày đấy.

- Rồi mày cũng sẽ như gia đình tao thôi . Thúy Hân còn chiều đức lang quân của mày hơn cô vợ "tinh nghịch" của tao nữa đấy.

Sau khi đã giải bày phần nào những tâm sự của mình, cả hai chàng trai cùng chào nhau ra về . Tuy không nói ra, nhưng cả hai đều có chung suy nghĩ và một hướng giải quyết của mình . Và họ cũng mong rằng với những sự việc vừa xảy ra đó chỉ là do tính đa nghi của mình mà thôi, đừng xảy ra một điều gì nữa cả, vì nó có thể làm rạn nứt sợi dây tình cảm của mọi người, mà từ lâu tất cả đều cố giữ gìn và nâng niu.

Thúy Hân đang ngồi làm việc . Nàng cố gắng tập trung làm cho hoàn tất tập hồ sơ . Thế nhưng giờ đây nàng không tài nào làm nổi và cảm thấy sức khoẻ đã cạn kiệt hẳn . Với cô gái chjan yếu tay mềm như nàng mà phải gánh vác cả một gia đình . Ngoài giờ làm việc ở côn gty ra, nàng còn đăng ký làm thêm việc ở một xí nghiệp tư nhân, đến khuya mới về đến nhà . Một phần do làm việc qúa sức, lại thêm nỗi lo buồn vì gia đình phá sản, mẹ nàng sắp phải ra hầu toà do nợ nần chồng chất nên Hân đã thật. sự tuyệt vọng và muốn buông xuôi tất cả . Thế nhưng khi nhìn thấy ba với tuổi già mà còn phải lo lắng cho gia đình, nàng đã không đành bỏ, mà cố gắng tìm thêm việc làm để kiếm tiền mà trả nợ cho me.

Rót một ly nước mát thật đầy, Hân uống can để lấy lại sức tiếp tục công việc . Ly nước vẫn còn nằm trên tay Hân thì bên ngoài có tiếng gõ cửa và tiếp theo là sự có mặt của một người đàn ông . Nàng nhận ra đó chính là người anh nuôi đang tìm mình nên gọi:

- Anh Bảo đó à ! Anh tìm em có việc gì không ?

Chàng trai vẫn với nụ cười tươi:

- À ! Không có chi . Anh ch㐡 hỏi tối nay, sau giờ làm việc, em có làm gì nữa không ? Lâu rồi, anh em mình không tâm sự cùng nhau, anh thấy buồn lắm . Chiều nay, anh em mình đi uống nước nhé . Sau đó, anh chở em về nhà chơi với mẹ và Cát Vi . Cả hai đều nhắc đến em hoài, họ còn trách anh sao không bảo em đến nhà chơi nữa chứ . Vậy em hứa là chiều nay mình đi nhé.

Thúy Hân không tìm được lời từ chôi nào, vì thật sự đã từ lâu rồi nàng đâu có đến thăm mẹ nuôi . Còn Cát Vi, từ ngày nó mang thai đến giờ, nàng cũng chưa đến nói lời nào cả . Ngoại trừ trường hợp cô ta nhớ và đến thăm nàng mà thôi . Cho nên Thúy Hân đã thật sự khó từ chối trước ý tốt của anh mình:

- Em... em...

- Sao ? Chiều nay em đã bận việc gì à ? Để hôm khác giải quyết không được sao em ?

Sợ sự chối từ của mình càn glàm cho mọi người nghi ngờ, nên Hân đã vội phân bua:

- Không . Em không bận gì cả . Chiều nay em sẽ ở nhà đợi anh đến . Mấy hôm nay, em cũng thấy nhớ mẹ và Cát Vi lắm.

Gương mặt đầy căng thẳng của Thái Bảo giãn ra, thay vào đó là một nụ cười rất vui vẻ:

- Có thế chứ . Vậy mà anh cứ ngỡ là em không đến . Em làm anh hết hồn rồi đó nhé.

- Không đến được hôm nay thì hôm khác em sẽ đến . Anh làm gì mà quan trọng thế ?

Thúy Hân đã nhận ra thái độ kh'ac lạ trên khuôn mặt của Thái Bảo . Nhưng với phản ứng nhanh nhẹn của mình, Thái Bảo thay đổi nhanh thái độ:

- À ! Không có gì . Nhưdng nếu hôm nay mà em không đến chơi, chắc là anh sẽ bị cô bạn qúy của em hỏi tội cho mà xem.

Nghe Thái Bảo giải thích . Thúy Hân thấy nhẹ cả người . Thế mà nàng cứ ngỡ họ đã biết chuyện gì về mình nên cứ băn khoăn mãi.

- Thúy Hân ! Xem như em đ0ã đồng ý rồi đấy nhé !

Nói xong, Thái Bảo chào nàng và bước vào phòng làm việc, bỏ lại mình Hân với những suy nghĩ vu vơ.

tq bước vào với nụ cười trên miệng:

- Thúy Hân làm gì mà th〛n thờ ra thế ? Có phải là đang nhớ đến ảnh không ?

Hân vuốt nhanh lại mái tóc và tỏ ra tươi tỉnh lên:

- À ! Không có gì ðâu tq à . Chẳng qua là mình cảm thấy mệt, nên ngồi nghỉ chút thôi, chứ có nhớ đến ai đâu.

Nghe bạn nói không được khỏe, tq lo lắng hỏi:

- Mình thấy lúc này Hânn gầy đi nhiều đấy . Có đi khám bác sĩ chưa, đừng quá mê việc mà không lo đến sức khoẻ của mình . Đến khi ngã bệnh thì có muốn làm việc ít cũng không được đấy . Bây giờ Hân thấy có mệt lắm không, mình đi lấy thuốc cho bạn nhé.

Sự lo lắng của bạn làm cho Hân cảm thấy vui vẻ, vì giờ đây họ đã thực sự trở thành bạn thân của nhau rồi . Nàng nở một nụ cười với bạn và nói:

- Cảm ơn Quyên nhiều lắm, nhưng mình không sao rồi . Cậu cứ đi làm việc đi, đừng lo cho mình nữa . Làm như thế, mình cảm thấy ngại lắm.

- Nhưng Hân không được khoẻ mà làm sao mình không lo được . Nếu cậu có chuyện gì thì mình không biết phải sao đây ?

- Thế thì cô bạn tôii hãy yên tâm đi, vì giờ đây tôi không có mệt mỏi gì nữa cả . Tôi đã khỏe lắm rồi đấy.

- Hân nói có thật khôngg ? Nếu vậy thì mình rất mừng và sẽ đi ra ngoài làm việc ngay.

- Vâng . Đúng rồi đó cô bạn tôi ơi . Tôi đã thật sự khỏe rồi.

tq bước ra ngoài, không quên để lại cái vỗ vai đầy thân thiết lên người Hân . Giờ đây Hân thật sự tin rằng tq là người bạn tốt , luôn tỏ ra chăm lo và giúp đỡ nàng khi gặp khó khăn.

Còn tq, khi bước ra khỏi nơi làm việc của Hân, cô nở một nụ cười đầy đắc ý với thành công bước đầu trong âm mưu ly gián của mình . Trước hết, cô đã lấy lòng được tất cả những người trong công ty và ngay cả Thúy Hân cũng hết sức đặt niềm tìn vào nàng . Cô quên rằng chính nhờ có cô bạn gái đó mà cô mới có được ngày hôm nay . Gia đình cô nhờ thế mà không mất đi đứa con gái sau lần trượt chân ngã dài đó .

visaogiuasamac
05-07-2005, 08:59 PM
Chương 21

Sau khi đã điện thoại xin nghỉ làm một hôm ở chỗ làm thêm vì đã có hẹn với Thái Bảo, Thúy Hân ngồi vào bàn trang điểm để xóa bớt nét mệt mỏi trên khuôn mặt . Đến bây giờ Hân mới thấy sự nhận xét của hai cô bạn quả không sai là nàng tiều tụy thấy rõ . Nếu để khuôn mặt với đôi mắt thâm quầng như thế này thì khi gặp Cát Vi, cô nàng sẽ la toáng lên cho xem . Nghĩ thế, nàng cố trang điểm cho thật kỹ để che bớt đi khuyết điểm trên khuôn mặt.

Mặt dù Thái Bảo nói là tổ chức buổi họp mặt gia đình, nhưng nàng cảm thấy một cái gì đó rất lạ, mà bản thân nàng cũng không hiểu nữa . Phải chăng anh đã biết gì về mình, về gia đình hiện nay, hay ở công ty có gì sơ xuất chăng ? Thúy Hân vô cùng phân vân . Trong lúc này mà công ty có vấn đề gì thì làm sao nàng sống nổi, trong khi gia đình chỉ còn có mỗi mình nàng gánh vác mà thôi . Nếu bị thất nghiệp thì thật là khốn khổ, vì bây giờ muốn tìm được việc làm ổn định không phải là một việc dễ dàng chút nào.

Reng... reng... reng...

Tiếng chuông điện thoại vang lên, cắt ngang dòng suy nghĩ của Thúy Hân . Nàng rời bàn trang điểm bước nhanh đến bàn điện thoại và không khỏi ngạc nhiên, tự hỏi: Ai điện thoại tìm mình trong giờ này nhỉ , Vì giờ này ngoài những người bạn thân củan nàng ra còn ai đâu . Thế nhưng tất cả đã nhẹ nàng cả rồi . Nghĩ thế nhưng nàng vẫn nhấc ống nghe lên:

- Alô.

Ngay lập tức, Hân cũng được lời đáp lại của một cô gái:

- Alô . Chị Hân đó hả ? Em đây, chị không nhận ra em à ! Em là Thúy Hạnh đây.

Thúy Hân đã nhận ra giọng nói quen thuộc của em gái ngay từ đầu, nhưng do nàng qúa ngỡ ngàng khi hôm nay chính cô em gái đã gọi đến cho mình, niêm vui hoà lẫn sự ngạc nhiên:

- A ! Thúy Hạnh đó à ? Lúc này em có khoẻ không ? Gia đình ta sao rồi, ba mẹ vẫn khoẻ chứ em ? Chị nhớ mọi người lắm, nhất là em đó, lâu rồi chị em ta không gặp nhau.

Trái ngược với sự vui mừng của chị, đầu day bên này Thúy Hạnh với lòng căm tức, thầm rủa: "Mày mà còn nhớ đến tao à ? Chẳng phải mày đang nhìn ngó vào cái nhà đó sao ? Thế mà sao mày lại không biết chuyện gì xảy ra với ba mẹ . Mày quả thật là con hồ ly tinh với nhiều thủ đoạn thật, nhưng tao dám quả quyết là mày sẽ không qua con nhỏ này đâu " . Dù rất muốn chửi vào mặt Hân, nhưng Thúy Hạnh vẫn cố vui vẻ để đóng hết vở kịch của mình:

- Chị Hân ! Em cũng nhớ đến chị nhiều lắm. Nhưng có lẽ chị em ta giờ đây sẽ khó gặp nhau lắm.

- Sao lại thế ? Có chuyện gì mà chị em ta không gặp nhau được ?

Thúy Hạnh tỏ ra ngạc nhiên:

- Thế chị không biết chuyện gì à ?

- Không . Chị đâu ccó biết gì đâu . Em hãy kể lại cho chị nghe đi.

Hạnh nói với giọng buồn buồn:

- Hai hôm trước đây, các chủ nợ đến nhà ta lấy hết mọi thứ trong nhà đi . Nhà đã bị niêm phong . Mẹ đã bị giam chờ ngày ra tòa . Còn ba và em phải trốn chui, trốn nhủi dưới các gầm cầu hay nơi công viên . Đã vậy, ba lại trở bệnh nữa . Em lại đâu có tiền chữa trị cho ba nên mói gọi đến chị đó . Thật sự thì em không muốn làm phiền đến chị, nhưng chị Ơi, quả là em đã thật sự hết cách rồi . Thế mà báo đài còn loan tin khắp nơi nên em và ba không biết làm gì ngoài việc nhờ chị giúp.

Tiếng nấc của cô gái phía bên kia đầu dây lại vang lên . Thúy Hân thấy như lòng mình bị dao cắt . Gia đình xảy ra như thế mà nàng nào hay biết, công việc đã chiếm hết thời gian của nàng rồi, còn đây thời gian rảnh mà xem báo đài . Nàng cố tỏ ra cứng rắn và an ủi em gái:

- Thôi em đừng khóc nữa, mọi việc từ từ giải quyết . Điều trước tiên là ngay bây giờ, em hãy đưa ba đến bệnh viện đi, chị sẽ đến ngay.

- Nhưng chị Ơi, bây giờ em không thể đi được . Chị cũng biết từ lâu rồi, vì em có nợ nần với bọn giang hồ, nên tụi nó đang tìm để thanh toán em . Nếu chúng đánh em thì không có gì, nhưng em chỉ sợ làm liên lụy đến ba mà thôi . Xin chị hãy tìm cách giúp ba đi.

- Thế thì em hãy chỉ chho chị nơi mà ba và em đang ở đi, chị sẽ đến ngay.

- Vâng . Em sẽ chỉ đường cho chị đến . Chị nhớ đến nhé, em và ba mong chị lắm.

Trước khi cúp máy, Hân còn nghe rõ tiếng nấc nghẹn ngào của em mình pha lẫn với nỗi lo âu sợ sệt . Quên cả cuộc hẹn với Thái Bảo, nàng cho xe phóng nhanh trên đường tìm đến địa chỉ mà em nàng vừa mới chỉ dẫn.

Sau khi đã qua những con đường quanh quẹo, cuối cùng Hân cũng đã tìm ra chỗ mà Thúy Hạnh nói . Nơi đây đã thuộc về vùng ngoại ô, trên đường đến đây, nàng đã phải qua con đường đất đỏ chông chênh . Đến nơi trú thân của họ là ngôi miếu hoang đổ nát thì trời về đêm, cảnh vật tối tăm, hoang sơ khiến Hân có cảm giác rợn người và cảm thấy thương cho ba và em gái phải sóng trong cảnh này . Dù đến cũng đã lâu, nhưng Hân vẫn không thấy bóng dáng của ba và em gái đâu . Đóan là họ sợ bọn giang hồ tìm đến nên không dám ra đây, cho nên nàng đã từ từ tiến về phía ngôi miếu đổ, cố nhìn xem trong những đồ vật phế thải hình ảnh của hai người thân quen thuộc đang chờ nàng . Trong ánh sáng leo lét của ngọn đèn phát quang nàng vẫn tìm và tìm mãi.

Thế rồi Thúy Hân có cảm giác đau điếng người, trên đầu nàng dường như vừa mới bị một vật gì cứng đập vào. Và tiếp theo đó chuyện gì đã xảy ra thì nàng không còn hay biết gì nữa, vì nàng đã ngất đi tự bao giờ.

Qua bao ngày ở bên cạnh chăm lo và giúp đỡ cho Thúy Hạnh thoát qua cơn nghiệp ngập, giờ đây Gia Huy đã thật sự đem lòng cảm mến Thúy Hạnh . Nàng vẫn có những đức tính tốt với nét thùy mị và sự nhạy cảm của của cô gái . Bên nàng, Gia Huy luôn cảm thấy vui vẻ vì nàng luôn tìm cách làm đẹp lòng anh . Tất cả những chuyện gì anh không thích, hoặc không muốn thì Thúy Hạnh sẵn sàng từ bỏ . Dù biết rằng với tính cách như nàng mà lại làm như thế thì quả thật là một điều không dễ dàng tí nào . Ngoại trừ trường hợp không được nhắc đến chị nàng thì mọi chuyện nàng đều vui lòng anh cả.

Qua suy nghĩ của mình, Gia Huy đoán rằng với lòng ghen tỵ của Hạnh đối với chị, mà Hạnh mới có thái độ như thế thôi . Đến khi Hạnh đã hết nghiện ngập rồi anh sẽ kể lại mọi chuyện mà chị nàng đã làm cho nàng thì nhất định Hạnh sẽ hiểu ra mọi chuyện . Và như thế chị em của họ sẽ được hoà thuận vui vẻ với nhau, công này cũng nhờ một phần công sức ở anh đấy . Nghĩ đến điều đó, trong lòng anh rộn lên niềm vui và anh cũng đang tìm lời lẽ để nói cho Thúy Hạnh nghe tất cả, vì trong những ngày này nói lên điều đó thật sự là tốt đẹp vô cùng.

Gia Huy tìm cách mở lời:

-Hạnh à ! Lâu rồi em và chị Hân có gặp lại nhau không ?

Đang vui vẻ, bỗng nhiên nghe Gia Huy nhắc đến tên chị mình, Thúy Hạnh như qủa bóng xì hơi . Nàng đáp lại với giợng hằn học:

- Sao hôm nay lại nhắc ðến tên Thúy Hân ? Phải mà, chia tay với nàng, anh không đành lòng chứ gì ? Tôi biết anh đến đây chỉ là thương hại tôi mà thôi, chứ tình cảm anh đã dành hết cho con nhỏ đó hết rồi.

Trước phản ứng mạnh của Thúy Hạnh, Gia Huy cũng lấy làm bối rối . Anh vội phân bua:

- Không . Ý anh không phảii thế, em đừng vội hiệu lầm . Lâu rồi, anh có chuyện này muốn nói với em, nhưng chưa có dịp nói ra . Hôm nay anh sẽ nói cho em biết.

Thúy Hạnh vẫn khăng khăng khăng gạt ngang:

- Thôi, anh còn nói gì nữa ? Chẳng phải anh đã nói ra hết rồi sao ?

Sau một lúc năm nỉ thật lâu . Thúy Hạnh mới chịu nghe anh giải thích:

- Rồi đó . Bây gỉ anh nói đi.

Gia Huy nhìn vào mắt người yêu với nỗi buồn vời vợi . Anh nói với một giọng chậm rãi :

- Thúy Hạnh ! Chúng ta có được như hôm này là không phải do sự tự nhiên mà có đâu . Tất cả là nhờ vào Thúy Hân đó . Em biết không ? Lúc vừa mới đến với em, anh cẳng qua là muốn làm vui lòng Thúy Hân thôi . Qua bao ngày bên nhau, chúng ta mới nảy sinh tình cảm, mọi công lao đều do chị em làm nên đấy . Ngay cả tiền bạc trong thời gian qua cũng chính nhờ vào tay cô ấy đấy . Anh cũng như em, là người mới vừa cai nghiện, không thể làm nên trò trống gì, cũng nhờ vào Hân thôi . Qua tìm hiểu, anh còn được biết rằng cô ấy làm việc không kể ngày đêm với mong muốn giúp đỡ gia đình . Anh nghĩ em nên thương mà chia sẻ bớt gánh nặng cho chị, vì chị em đã khổ quá nhiều về gia đình rồi . Chúng ta cố giúp cô ấy nhé.

- Không, không ! Em không tin . Những lời anh nói chỉ là giả dối, đó không phải là sự thật . Chẳng qua anh muốn em nhủ lòng thương con nhỏ đó chứ gì ?

Hạnh nói mà như thét lên, bởi nàng thật sự không tin vào điều đó.

- Hạnh à ! Tin hay không đó quyền của em . Nhưng anh muốn nói cho em biết, để em đừng làm chuyện gì khờ dại mà có lỗi với chị em thôi . Rồi một ngày nào đó, em hiểu ra mọi chuyện thì sẽ muộn mất, vì ở trên đời này có đốt đuốc đi tìm cũng không gặp được người chị tốt như Thúy Hân đâu.

Không biết do sự hối hận của mình hay sao, mà Thúy Hạnh khóc ngất lên . Tiếng khóc cuả nàng hoà theo sự uất hận nghẹn ngào . Gia Huy vỗ về người yêu.

- Thôi, em hãy níi đi,, đừng khóc nữa . Đã hiểu được chị rồi thì mai này đừng có hiểu lầm chị nữa . Mà hãy tỏ ra thương yêu và giúp đỡ chị, để chuộc lại lỗi lầm đã qua.

Ngả vào ngực người yêu, Thúy Hạnh nói trong tiếng khóc:

- Gia Huy ơi ! Thế mà em đã làm việc có lỗi rất nhiều với chị ấy rồi... Anh biết không ? Từ lâu, em đã biết là anh và chị ấy rất thường xuyên qua lại với nhau, nên em đã đem lòng ghen ghét và có ý định trả thù . Chiều này, em đã nghĩ ra một kế để hại chị ấy là hẹn chị đến nơi vắng, rồi cho người hành hung cảnh cáo, để không đến đây tìm anh nữa . Nhưng em không biết bọn chúng có ra tay độc ác với chị không nữa, vì bọn chúng rất hung dữ.

Nghe nàng kể, Gia Huy thật sự ngỡ ngàng, lẫn hốt hoảng . Anh không ngờ Thúy Hạnh lại độc ác, trả thù chị mình như thế.

- Trời ơi ! Thúy Hạnh ơi ! Tại sao em lại làm thế ? Tại sao ?

Không nghe tiếng trả lời, chỉ nghe tiếng khóc của Hạnh mà thôi, Hiếu nôn nóng hỏi:

- Thúy Hạnh ! Bây giờ Thúy Hân ở đây ? Em đưa anh đến đó ngay, kẻo không còn kịp nữa.

Chiếc xe lướt nhanh trên đường, những ngọn gió ấp vào làm rát mặt, thế mà cả Gia Huy và Thúy Hạnh lại thấy chậm chạp đến sốt ruột.

Cuối cùng rồi họ cũng đã đến nơi . Sự yên lắng và lạnh lẽo của nơi này làm cho ai bước chân vào cũng có cảm giác rợn người . Trong đêm tối, họ không thấy gì cả ngoài ánh sáng lờ mờ của chiếc đèn chiếu trước mắt . Thúy Hạnh kêu lên:

- Thúy Hân ! Chị Ở đâu thế ? Em đến tìm chị đây . Chị hãy ra đi.

- Hân ơi ! Bọn anh đã đến đây rồi nè, em đừng sợ, hãy trả lời đi.

Vẫn không một tiếng trả lời . Không khí về đêm tiết trời như se lạnh hơn . Họ cảm thấy sợ sệt khi nghĩ đến tình huống xấu nhất xảy ra cho Hân . Mặc dù cả hai đều cố xua đuổi ý nghĩ ấy, nhưng nó vẫn cứ chập chờn trong đầu óc họ.

Thúy Hạnh và Gia Huy đã tìm rất nhiều nơi nhưng họ vẫn chưa gặp được Hân . Hay là khi đến đây không gặp được ai nàng đã ra về . Thế nhưng khi nghe những lời kể lại của Thúy Hạnh thì Gia Huy dám quả quyết rằng Thúy Hân sẽ không bỏ đi như thế . Vì với lòng hiếu thảo như nàng, khi nghe ba bệnh nặng thì sẽ không bao giờ bỏ đi được . Ngoại trừ nàng đã gặp điều gì đó không may, nên mới không có mặt nơi đây mà thôi.

Hai người bọn họ vẫn tiếp tục tìm kiếm với hy vọng mong manh . Trong đầu họ, sự sợ hãy càng dâng cao hơn, bao ý nghĩ không may lại hiện về . Thế rồi dưới ánh sáng le lói của chiếc đèn pin, Gia Huy và Thúy Hạnh cùng phát hiện ra một thân thể phụ nữ đang oằn oại, dường như đã kiệt sức . Trên thân thể đó giờ đây không ai có thể nhận ra được, với khuôn mặt quá gở, dị hình bởi chất axit đã hủyhoại. Trên cơ thể là những đốm lở loét, áo quần gần như cũng bị tàn phá sạch . Nhìn vào hình ảnh trước mặt kia, người ta không thể nói là một con người mà là một loài vật vô cùng quá dị . Hình ảnh đó không ai có thể ngờ được cách đây vài giờ cô gái ấy là một mỹ nhân tuyệt đẹp với khuôn mặt thanh tú và làn da trắng hồng, mà bao người phải ước mơ . Thế mà giờ đây họ không dám đụng vào, nói chi đến mơ ước.

Còn Thúy Hạnh khi đã tìm ra được chị mình, nàng gần như điên cuồng gào thét và quỳ khóc bên cạnh chị . Nàng không thể ngờ, chỉ một phút nông nổi mà mình đã mất đi người chị đáng thương.

Còn Gia Huy, khi gặp lại Hân với cảnh tượng như thế, anh thật sự bàng hoàng bởi cú sốc qúa lớn . Nhưng rồi với sự cứng rắn của một thằng con trai, anh đã lấy lại sự bình tĩnh và nói:

- Thúy Hạnh à ! Bình tâm lại đi em . Thúy Hân vẫn có thể cứu chữa mà, cô ấy vẫn còn thoi thóp đấy . Bây giờ em phụ giúp anh một tay, đưa Hân ngay đến bệnh viện cấp cứu, kẻo không kịp nữa.

Thúy Hạnh như một kẻ trong cơn mộng du, chỉ biết làm theo sự sai khiến của Hiếu thôi, chứ hoàn toàn không biết mình đang làm gì.

Được sự giúp sức của Thúy Hạnh cuối cùng Gia Huy cũng đưa được Thúy Hân lên xe . Anh cho xe tăng tốc và phóng thật nhanh trên đường . Với hy vọng sẽ không quá trễ trong lúc này . Càng về đêm, bóng tối càng tô đậm thêm . Trên bầu trời cao, một vài ngôi sao nhỏ đã xuất hiện và thầm nở nụ cười với họ, như tạo thêm cho các bạn trẻ này một tia hy vọng ở một điều gì sắp tới .


Chương 22

Sau khi đã đọc được mẩu tin trên báo, hình ảnh của người phụ nữ của ngày xưa lại hiện lên trong ký ức của bà Mai Xuân . Tuy người phụ nữ có vẻ già hơn so với hai mươi mấy năm về trước, nhưng so sự đầy đủ về vật chất đã kéo dài tuổi thanh xuân của con người . Thêm vào đó là sự ăn sâu vào tiềm thức của người mẹ nhớ đến con đã giúp bà Mai Xuân càng tin tưởng rằng mình đã không sai lầm khi nhớ đến cảnh tượng của ngày trước.

Hôm nay, khi trời mới vừa tờ mờ sáng thì đã nghe tiếng bà Mai Xuân hối thúc cậu con trai mình . Rồi cả hai mẹ con cùng lái xe nhanh đến nơi theo địa chỉ của người phụ nữ của ngày xưa.

Và cũng trên đường đi, hai mẹ con của họ đã có dịp kể cho nhau nghe rất nhiều về câu chuyện của hai mươi năm về trước . Mở đầu là sự gợi mở của Thái Bảo:

- Mẹ à ! Con rất muốn biết lý do vì sao em gái con phải thất lạc và sống xa gia đình chúng ta thế ? Hôm nay xin mẹ hãy kể cho con nghe mọi chuyện đi mẹ.

Nghe con hỏi về quá khứ, câu chuyện của hai mươi mấy năm về trước lại hiện rõ lên trong tâm trí bà Mai Xuân như vừa mới xảy ra ngày hôm qua . Bà làm sao quên được . Nhưng do từ lâu hy vọng tìm lại đứa con gái trong bà đã không còn, nên bà không muốn đứa con trai còn lại của mình phải buồn theo . Cho đến hôm nay niềm mong ước đó lại loé lên, cho người mẹ một tia hy vọng . Bà đã kể lại mọi chuyện đã xảy ra cách đây hai mươi năm về trước.

- Con biết không, ngày xưa gia đình ta rất nghèo . Mẹ chỉ là người phụ nữ đi làm thuê kiếm tiền phụ thêm cho gia đình . Còn ba con là một tài xế với số lương ít ỏi chỉ đủ nuôi ba miệng ăn của nhà ta mà thôi . Thế mà năm con lên ba tuổi, vì mẹ sinh thêm em nhỏ nên ba con phải gắng chạy xe thêm giờ để kiếm tiền lo viện phí cho mẹ . Suốt bao đêm dài mất ngủ, trong một lần lái xe, ba con đã không thể làm chủ được tay lái và hậu qủa là ba con cũng đã mất . Từ ngày đó, mẹ như con chim bị gãy cánh, một phần con cứ bệnh hoài, lại thêm em gái con lúc mới sinh với cơn bệnh phổi rất nặng, mà mẹ thì đâu có tiền để chữa trị cho em con . Lúc đó, mẹ cũng có nghĩ đến chuyện cùng quẫn, nhưng rồi có người phụ nữ có vẻ nhân hậu đã đến và biết được hoàn cảnh của mẹ con ta . Bà ấy bảo, nếu cho em con thì bà sẽ chịu mọi chi phí cho cuộc phẫu thuật và còn cho mẹ con ta một số tiền nữa . Vì thương em con bị bệnh nặng, nếu để lâu ngày cũng sẽ chết, mẹ đã bằng lòng cho con . Còn riêng số tiền bà cho chúng ta thì mẹ không nhận, mà bế con đi nơi khác . Sau khi cho con, cảm giác tội lỗi luôn theo đuổi mẹ, ám ảnh mẹ suốt hai mươi mấy năm nay.

Những giọt nước mắt cố nén, nhưng rồi cũng tràn ra, chảy dài trên khuôn mặt của người mẹ đau khổ . Thái Bảo thấy thương mẹ vô cùng . Thế mà từ lâu anh đâu biết được điều ấy . Chỉ từ sao ngày ba anh mất đi, ông mới bảo nhỏ với anh là hãy cô tìm một đứa em gái thất lạc cho mẹ vui, anh mới biết rằng mình có một đứa em gái . Nhưng kể từ sau ngày ba mất, mẹ anh càng ít nói hơn, nên nhiều khi muốn hỏi . Nhưng do không muốn gợi cho mẹ buồn . Thái Bảo đành im lặng . Hôm nay vì quá vui khi sắp nhận lại được em gái nên anh đã vui miệng hỏi mẹ . Thế là vô tình anh đã gợi lại quá khứ đau khổ cho mẹ và thêm một điều mà anh vẫn không thể hiểu được, ba anh đã mất lâu rồi, vậy thì người cha mới mất sau này là ai ? Tuy rất muốn biết nhưng Thái Bảo không muốn hỏi gì, vì sợ gây buồn thêm cho mẹ.

Với bà Mai Xuân, những giọt nước mắt dường như đã giúp bà vơi đi những nỗi buồn trong lòng . Đôi mắt bà vẫn nhìn vào khoảng không và tiếp tục câu chuyện :

- Cũng chính trong lúc tuyệt vọng cùng cực ấy, mẹ toan tìm đến cái chết thì gặp một người đàn ông cứu mạng và mang về cưu mang hai mẹ con . Và qua bao ngày giúp đỡ, mẹ và ông ấy cảm thông được hoàn cảnh của nhau . Ông ấy hiểu và thông cảm cho mẹ con mình . Mẹ cũng thấy thương cho hoàn cảnh ông ấy, vợ và con của ông ta vừa mới mất vì sinh khó . Kể từ sau hôm ấy, mẹ và ông ta xem như người thân của nhau và ông ấy luôn xem con như đứa con trai của mình . Nhưng rồi cuộc sống ở quê nhà luôn gợi lên nỗi buồn cũ cho cả hai, nên ông ấy đã đưa mẹ con ta đi đến một nơi rất xa lập nghiệp và gia đình ta mới có được như ngày hôm nay.

- Mẹ nói người ðàn ông đó, có phải là ba hiện giờ mà con đã biết không ? Ông ấy không phải là ba ruột của con, mà chính người đàn ông lái xe mới thật là ba của con, phải không mẹ ? Xin mẹ hãy nói rõ cho con biết đi.

- Phải . Đúng như con nghĩ . Người cha mà lâu nay con thờ chỉ là dượng kế của con mà thôi, còn ba ruột của con đã mất từ khi con lên ba tuổi.

Thái Bảo thẫn thờ khi nghe mẹ kể . Anh thật sự không ngờ người cha mà từ lâu nay mình biết chỉ là "ba dượng" mà thôi . Thế mà ông luôn đối xử và thương yêu anh như chính ba ruột của mình . Nhưng cho dù như thế đi nữa thì mẹ cũng phải nói cho anh biết chứ, ít ra anh cũng khôn lớn rồi . Nếu hôm nay không có chuyện đi nhận lại em gái thì chắc rằng mẹ cũng sẽ không nói ra và anh cũng sẽ không biết về nguồn gốc của mình . Tuy rất yêu mẹ, nhưng Thái Bảo cũng thấy tủi hờn khi từ lâu rồi ba mẹ lại giấu mình.

- Nhưng sao lâu rồi mẹ không nói cho con biết và cả ba nữa, ba cũng không nói ra sự thật về con ? Có phải làm thế để ba mẹ không muốn nhắc đến thân phận đứa con mất cha như con không hở mẹ ?

- Không con à . Ba con không có ý đó đâu . Vì lúc nhỏ, con thường hay hỏi: "Ba đâu hở mẹ ? Sao các bạn của con luôn có ba bên cạnh, còn ba con thì không bao giờ có mặt ở nhà ? " Và cứ mỗi lần như thế, ông ấy đã tự nhận mình là ba ruột của con để xoa dịu nỗi mặt cảm của con trẻ . Tình cảm cứ lớn dần theo năm tháng, ông ấy hầu như không còn nghĩ đứa con ấy là con riêng của vợ và cả con cũng quyến luyến, thương yêu ông như cha . Vả lại, ba con cũng đã mất rồi, có nói ra chỉ làm cho con buồn mà thôi.

- Dù như thế, mẹ? cũng nên nói ra khi con khôn lớn, để con còn làm nhiệm vụ của một người con là thờ cúng ba của mình chứ ?

- Con khờ quá, hàng năm ba mẹ chẳng phải đưa con đến lễ chùa vào mỗi dịp thanh minh để thầm vái cho ba Hiếu của con đó sao ? Ba con đâu phải là người ích kỷ, mà mẹ cũng đâu có quên đi người xưa.

Tuy trong lòng Thái Bảo buồn và giận mẹ lắm vì đã không nói cho anh biết về sự thật của đời mình . Nhưng suy cho cùng, mẹ làm như thế tất cả là muốn tốt cho anh thôi . Nghĩ thế, anh ngồi yên lặng và bấc giác nhìn qua khung cửa kính, thấy đàn chim con đang quay quần với miếng mồi ngon mà chim mẹ phải rất khó nhọc mới mang về được đến nơi . Ôi ! Lòng mẹ cao cả quá, phận làm con như anh sao có thể hờn trách được chứ ?

Qua một đêm dài mất ngủ, Cát Vi cảm thấy mệt mỏi vô cùng . Chẳng phải do cái thai "quậy phá", nhưng không biết sao suốt đêm nàng vẫn không ngủ được . Những cơn ác mộng khiến nàng cảm thấy ghê sợ . Linh tính của người phụ nữ đã mách bảo với nàng rằng sẽ gặp một điều chẳng may xảy đến. Thế nhưng Thái Bảo chồng nàng thì vẫn không tin điều đó . Anh cho rằng đó là do Cát Vi quá suy nghĩ mà mơ thấy thế thôi . Vài hôm nữa đây là gia đình của anh sẽ có thêm tin vui rồi, gặp lại cô em gái sau hơn hai mươi năm xa cách . Vì không muốn cho chồng mất vui, Cát Vi vẫn yên lặng không đôi co như mọi khi.

Sau khi mẹ chồng đã đi khỏi, Cát Vi vẫn ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế đặt ở phòng khách . Hình ảnh hãi hùng của giấc mộng đêm qua vẫn hiện về trong tâm trí nàng . Cát Vi vẫn không yên tâm về cô bạn thân mà từ lâu rồi nàng ít có dịp gặp mặt . Hôm nay nhất định nàng sẽ làm bằng mọi cách để kéo cô ta đến nhà mình chơi . Cô nàng cảm thấy vui trước suy nghĩ của mình và cảm giác lo sợ vừa rồi cũng tan biến trong nàng.

Nụ cười vui vẫn còn nở trên đôi môi Cát Vi thì tiếng chuông điện thoại lại reo vàng . Đoán là chồng nàng đã có tin gì vui về cô em gái của mình, Cát Vi nhanh chân đến nhấc nhanh ống nghe điện thoại lên.

Giọng lạ mà rất quen của cô gái làm cho nàng giật thót cả người:

- Thúy Hạnh ?

- Vâng, em đây . Có phải chị là Cát Vi không ?

Tiếng của cô gái nhỏ dần, giọng nói đầy khó nhọc, dường như cô ta đang khóc.

Cát Vi cảm thấy lạ . Vì sao hôm nay Thúy Hạnh lại gọi điện thoại cho mình . Chẳng phải từ lâu rồi, do ghét Hân mà cô ta quay sang ghét luôn nàng đó sao . Nhưng với thái độ của cô ta hôm nay làm cho nàng cảm thấy lo sợ . Nàng cố trấn tĩnh lại và vỗ về cô gái :

- Thúy Hạnh hãy nín đi . Có chuyện gì cứ kể ra cho Vi biết . Nếu được, Vi sẽ giúp cho, vì chúng ta là chị em cả mà, phải không ?

- Em... em cảm ơn chị nhiều lắm . Nhưng chị Ơi, vừa rồi em đã làm một điều thật không đúng với chị Hân . Hậu quả là chị ấy... chị ấy...

Nghe Thúy Hạnh nhắc đến tên Hân với vẻ ngập ngừng, cùng với hình ảnh hãi hùng của giấc mơ đêm qua, Cát Vi biết là có chuyện chẳng lành . Nàng nói mà như thét:

- Thúy Hân à ? Cô ấy thhế nào ? Em Hạnh, hãy nói nhanh ra đi !

Cô gái vẫn thút thít:

- Chị ấy sắp chếtt rồi, có lẽ chỉ sống được một vài giờ nữa thôi.

Đầu óc Cát Vi như quay cuồng, hoảng loạn, giọng nàng lạc hẳn:

- Nhưng... nhưng tại sao Thúy Hân lại thế ? Chẳng phải mới hôm qua đây nó vẫn bình thường không hề bệnh hoạn gì kia mà.

- Vâng... Đúng như lời chị vừa nói . Nhưng đến hôm qua do một phút hiểu lầm, nên em đã tìm cách trả thù chị ấy . Hậu quả là giờ đây chị ấy chỉ là cái xác bất động, không còn biết gì nữa . Xin chị hãy nhanh đến đây giúp em với.

Cát Vi nhưng thức tỉnh trước lời cầu cứu của cô gái và nói:

- Vâng, tôi sẽ đến ngay, nhưng bây giờ Hạnh hãy nói cho tôi biết là các người đang ở đâu ?

Sau khi nghe địa chỉ mà Hạnh nói, Cát Vi khoác thêm vào người chiếc áo ấm, nàng giục người tài xế lái xe thật nhanh đến bệnh viện . Dù đã nghe rõ ràng mọi chuyện, nhưng nàng vẫn cứ thầm mong sao, đó chỉ là một sự nhầm lẫn nào đó thôi.

Chiếc xe của Cát Vi vừa vào đến cổng bệnh viện thì nàng cũng nhận thấy Chấn Nguyên đang cho xe vào garage và đang bước chân về phía bệnh viện . Vừa thấy anh, Cát Vi như một đứa trẻ đang buồn gặp phải mẹ, cô nàng đã òa lên khóc:

- Anh Nguyên !

Chấn Nguyên cũng thật bất ngờ, vì tại sao mới sáng sớm mà Vi đã đến đây với vẻ thất thần và đôi mắt đỏ hoe như thế này ?Còn Thái Bảo đâu, sao để vợ mình một thân một mình đến nơi đây ? Chấn Nguyên vỗ nhẹ vào vai Vi và nói với những lời nhỏ nhẹ:

- Thôi nào ! Bây giờ em hãy nín đi và từ từ nói cho anh biết là đã xảy ra chuyện gì nào ?

- Anh Nguyên ! Thúy Hân nó... sắp chết rồi, anh vẫn không hay biết gì sao ?

Giờ đây đến lượt Chấn Nguyên tròn đôi mắt:

- Chết ! Nhưng vì lý do gì ?

- Em cũng không biết nữa, chỉ nghe em gái của Hân kể lại là bị người ta tạt axit khắp người, đang nằm hấp hối chờ chết mà thôi . Cô ấy còn bảo em hãy đến đây ngay bây giờ để...

Không chờ cho Cát Vi nói hết câu chuyện, Chấn Nguyên kéo nhanh bạn chạy về phía phòng cấp cứu.

Vừa bước đến cửa phòng cất cứu, Cát Vi đã gặp ngay Thúy Hạnh và anh bạn cũ của mình: Gia Hiếu . Thế là không còn nghi ngờ gì nữa, mọi chuyện đã là sự thật cả rồi.

Chấn Nguyên và Cát Vi bước nhanh về phía Hân . Họ bàng hoàng đau xót trước khuôn mặt và bộ dạng của nàng và Cát Vi đã khuỵu xuống ngất đi . May nhờ có sự giúp đỡ của Chấn Nguyên, nàng nhanh chóng tỉnh lại và khóc ngất:

- Thúy Hân ! Tại sao mày lại ra nông nỗi này ? Tại sao ?

Cũng chính vào lúc đó từng nhịp thở của Hân yếu dần và tắt lịm đi, mặc cho tiếng than khóc thảm thiết của những người thân quanh nàng.

- Thúy Hân ! Mày không ˙được chết ! Mày phải sống, sống vì tao và cả Chấn Nguyên nữa . Anh ấy đang chờ mày,mày hãy nói gì đi !

Cát Vi nhưng người điên loạn, gào thét bên xác bạn.

Chứng kiến cái chết của chị, Hạnh như bị ám ảnh bởi hành động tội lỗi của mình . Nàng quỳ bên xác chị rồi vừa khóc vừa cười, miệng lảm nhảm như kẻ mất trí:

- Không, không . Chị đâu có chết phải không ? Đó chẳng qua là chị muốn đùa cho vui thôi . Kìa, chị đang cười kìa... cười nữa đi... chị đâu có chết... đâu có chết... phải không . Hu hu...

Trước cảnh tượng này, Gia Hiếu cảm thấy thật đau lòng . Thế nhưng nhìn người yêu ra đến nông nỗi này, anh còn đau đớn gấp trăm lần . Anh tự dằn vặt và trách mình:

- Gia Hiếu ơi !Tại sao mày lại không nói ra chuyện đó sớm để chị em họ hiểu lầm ? Nếu mày nói sớm, chắc sẽ không có cảnh tượng đau lòng xảy ra như ngày hôm nay ! Tại sao... Tại sao thế ?

Với sự cứng rắn của người đàn ông, tuy rất đau khổ nhưng Gia Hiếu vẫn cố tìm lời động viên hai người bạn gái:

- Thôi . Vi và Hạnh đừng xúc động quá, dù sao thì chuyện cũng đã lỡ rồi...

Mọi người đều không cầm được nước mắt . Và họ khóc như để trút những nỗi buồn khổ, đau thương đăng đè nén trong lòng . Riêng Chấn Nguyên, anh vẫn đứng đấy như pho tượng, chẳng gào thét và cũng không thể khóc được . Thể xác anh nơi đây mà tâm hồn như đã thoát ra, hoảng loạn tìm kiếm hình bóng người yêu . Rồi khi nhìn cảnh người ta đưa xác người yêu đi ra ngoài, anh cứ ngỡ như giấc mơ . Trong giấc mơ đó, anh đã cố níu kéo giữ chặt hình bóng của người yêu . Nhưng rồi có một sức mạnh vô hình nào đó đã kéo người yêu anh xa mãi... xa mãi, rồi mất dần sau làn khói sương lãng đãng . Chấn Nguyên lao tới ôm nàng, nhưng đã không còn kịp nữa rồi, hình bóng kia giờ chỉ là hư ảo . Nàng đã ra đi thật rồi sao ?

Chấn Nguyên vẫn không tin là Thúy Hân đã chết . Anh cho rằng đó là sự nhầm lẫn với một người nào đó thôi . Đến khi người đồng nghiệp đưa cho anh một chiếc nhẫn cùng cái ví tiền, kỷ vật còn sót lại trên người cô gái thì Chấn Nguyên đã tin đó là sự thật . Vì chính chiếc nhẫn này là kỷ vật mà anh đã tặng cho Hân và bên dưới còn khắc ghi tên của hai người nữa kia mà . Thế thì đúng thật là nàng rồi sao ? Trời ơi ! - Chấn Nguyên ôm đầu đau khổ.

visaogiuasamac
07-07-2005, 05:35 PM
Chương 23

Hai mẹ con của bà Mai Xuân vô cùng phấn khởi, vì sau một lúc thuyết phục, van xin, người phụ nữ năm xưa đã chịu nói ra sự thật, khi mọi khoản nợ của bà ta sẽ được Thái Bảo chi trả hết và xem đó là công nuôi dưỡng mà bà ta đã nuôi nấng con họ suốt bao năm đã qua . Cuối cùng rồi người phụ nữ ấy đã nói ra sự thật và xin chồng tha tội cho hành động lừa dối của mình.

Ông Vĩnh Phước đầy ngỡ ngàng, nhưng rồi cũng hiểu ra sự thật . Chẳng trách vì thế mà bấy lâu nay bà ấy luôn xem Thúy Hân là chiếc gai trong mắt mình . Luôn cả việc tìm cách hãm hại đời con gái của con, bà vẫn không một chút xót thương . May nhờ ông đã đến kịp lúc để ngăn chặn hành động tội ác đó . Nếu không, không biết bà làm thêm điều gì nữa đây ?Nghĩ lại, tuy không phải là con ruột của ông nhưng một tay Hân luôn cáng đảng tất cả mọi việc trong nhà . Ngay cả khi bị Ông đuổi ra khỏi nhà, nó cũng tìm cách âm thầm giúp đỡ gia đình.

Chính vì thế, khi nghe vợ nói ra sự thật, ông cũng lấy làm vui lắm . Ít ra Thúy Hân sẽ được bù đắp tình cảm bên người mẹ với khuôn mặt đầy nhân hậu kia.

Khi biết tin con gái mình vẫn còn sống, bà Mai Xuân vô cùng vui mừng, bởi vừa tìm lại được đứa con yêu quý mà bà nỡ bỏ rơi mất . Đúng rồi . Đó chính là tình cảm người mẹ đã trỗi dậy trong bà . Giờ đây cho dù có đánh đổi cả gia tài để nhận lại con gái, bà cũng vui vẻ chấp nhận . Và Thái Bảo cũng dễ dàng nhận thấy điều đó trên khuôn mặt mẹ . Anh cũng lấy làm vui mừng khi đã làm tròn lời hứa với người "cha dượng" của mình . Ông đã làm tất cả cho mẹ con anh được vui được hạnh phúc và có được ngày sum họp như hôm nay.

Thái Bảo và mẹ cúi chào hai vợ chồng của ân nhân để bước ra về . Ngay lập tức họ nhận ra rằng có một cô gái trẻ đang chạy thật nhanh và trên khuôn mặt còn đầy nh nỗi sợ hãi:

- Ba ! Mẹ !

Ông Vĩnh Phước lay nhẹ vai con gái . Nhìn khuôn mặt ái ngắt của con, ông lo lắng:

- Có chuyện gì, con hãy nói đi, có ba mẹ đây, đừng sợ.

Mẹ nàng cũng chen vào:

- Ba con nói đúng đó . Có chuyện gì con hãy nói đi, đừng sợ . Ngoan nào, con gái.

Bà Mai Xuân chợt nghĩ: Đây có phải là đứa con bé bỏng của ba hơn hai mươi năm về trước không ?Nghĩ thế, bà vội lên tiếng:

- Chị Mỹ Hương !! Đây có phải là đứa con gái của tôi ngày nào không ?

Bà Mỹ Hương đáp:

- Không . Đó không phải là con gái của chị . Nó là đứa con gái do tôi sinh ra sau khi con gái của chị về . Còn con gái của chị là chị cả của nó đấy.

Thúy Hạnh thật sự không hiểu chuyện gì xảy ra và mọi người đang nói gì . Sau khi nghe mẹ kể sơ về chuyện Thúy Hân, bây giờ Thúy Hạnh mới nức nở:

- Ba mẹ Ơi ! Chị Hân đã chết rồi.

- Chết !

Ông Vĩnh Phước thảng thốt la lên . Nhưng không còn tin vào đôi tai mình nữa, ông hỏi lại, giọng lạc hẳn:

- Nhưng tại sao và bao giờ ? Chẳng phải nó vẫn mạnh đấy sao ?

Thúy Hạnh càng khóc to hơn, nàng nói với nỗi ân hận ngập lòng:

- Tại con... tại con tất cả . Chính con đã gây ra cái chết cho chị ấy... chính con...

Bốn đôi mắt đầy ngạc nhiên của mẹ con bà Mai Xuân vẫn đang mở to nhìn Hạnh, họ không hiểu chuyện gì cả . Tại sao Thúy Hân lại chết ? Và tại sao Thúy Hạnh lai bảo rằng mình đã giết chị ?

Ông Vĩnh Phước cố vỗ về con gái :

- Con gái của ba hãy bình tĩnh lại đi . Và hãy kể lại xem chuyện gì đã xảy đến với chị con.

Được ba mẹ an ủi . Thúy Hạnh thấy tội lỗi của mình càng nặng nề hơn . Nàng đã thuật lại câu chuyện trong tiếng nấc nghẹn ngào.

- Ba mẹ cũng biết là từ lâu con đã đem lòng yêu Gia Hiếu . Trong thời gian gần đây tình cảm của chúng con đã có sự tiến triển tốt . Nhưng sự xuất hiện và gặp gỡ giữa chị và anh làm cho con lo sợ về mối duyên tình của mình . Rồi mới hôm qua đây, sau một phút thiếu suy nghĩ con đã cho người đánh chị ấy và bảo chị không đến làm phiền Gia Hiếu nữa . Không ngờ bọn côn đồ quá ác độc, con chỉ bảo bọn chúng đánh doa. chị ấy thôi, vậy mà bọn chúng đã dùng thứ axit cực mạnh tạt cả vào người chị ấy . Khi con đến thì mọi việc đã quá trễ . Chúng con đã đưa chị ấy đến bệnh viện . Đến sáng hôm nay thì chị ấy đã trút hơi thở cuối cùng.

Ông Vĩnh Phước nghe như trên đầu mình có nhát búa đập vào, ông choáng váng, ôm đầu đau khổ và tự hỏi rằng: "Tại sao vợ con ông có thể ra tay với một người vừa ngoan hiền, đứa hạnh như Hân mà chẳng hề thương tiếc ? " . Rồi ông thét lên như không còn đè nén được lòng mình nữa:

- Thúy Hạnh ! Sao con có thể làm một chuyện tàn ác như thế ? Con biết không ? Chính vì thương con, vì lo lắng cho cái gia đình này, chị con đã làm việc không kể ngày đêm để kiếm tiền lo cho gia đình này . Vì ai mà chị con phải vay trong công ty một số tiền rất lớn để trang trải nợ nần cho mẹ con giảm bớt tội tù đày . Thế mà mẹ và con đã làm gì cho chị được vui chưa, hay chỉ là những toan tính hại người mà thôi.

Thái Bảo nghe như bên tai mình là tiếng sét đánh . Mọi lời kể về em anh là như thế sao ? Đau đớn hơn nữa là cô gái ấy từ lâu vẫn ở bên cạnh anh đấy chứ . Thế mà từ lâu anh nào có hiểu và chia sẻ những gánh vác lo toan của mẹ anh . Có chăng chỉ là sự ngờ vực về người con hiếu thảo ấy mà thôi . Những việc làm đáng được coi trọng ấy mà từ lâu rồi anh vẫn cho là xấu xa, ghê tởm . Em anh giờ đã ở bên cạnh anh rồi đó, còn tìm chi ở đâu xa xôi . Thái Bảo tự trách mình đã quá vô tâm với em gái, để giờ đây, với sự ăn năn của mình thì mọi chuyện đã quá muộn rồi.

Trước sự việc vừa xảy ra, bà Mai Xuân không nói thêm được lời nào . Con bà phải chịu cuộc sống cực khổ đến thế sao ? Trong lúc bà sống trong nệm ấm chăn êm thì đứa con gái lưu lạc của bà phải chạy vay lo toan cho cuộc sống . Bà tự trách mình có đáng làm mẹ không, khi sinh con rồi bỏ con trên đường đời như thế.

Mọi người vẫn đứng chết lặng khi nghe kể lại những vết dao của ai đó cắt sâu vào da thịt mình . Giờ đây, ngay trong lúc này có ai đây để mà tra khảo, lên án họ . Thế mà tất cả những người ở đây đều cho rằng cái chết đó chính họ gây nên, chính họ là kẻ có tội . Chính họ .. trên nỗi khuôn mặt của hai lốt người đang đứng đó vương đầy nỗi xót xa . Đôi khóe mắt cay cay, hai dòng lệ thương tiếc đau xót... Bầu trời cát xịt với những đám mây đen kéo về . Cơn mưa như trút nước, có lẽ đang chia buồn với cô gái đầy bất hạnh kia.

Chương 24

Đám tang của Thúy Hân diễn ra trong sự tiếc thương nhiều người . Ngoài sự đau xót của người thân về sự ra đi của nàng, ngay cả những vị khách đi viếng nàng trong ngày hôm nay cũng không cầm được những giọt nước mắt cảm thương . Nhìn lên bàn thờ, bên cạnh những nhành huệ trắng, những ngọn nến còn đốt dở là tấm di ảnh của cô gái đang mỉm cười, đôi mắt đẹp đượm buồn, khuôn mặt ngây thơ đầy thánh thiện, không ai có thể ngờ rằng cô gái ấy ra đi sớm thế, giữa tuổi đời son trẻ và tràn đầy sức sống . Một vài người đã không nén được nỗi xức động mà thốt lên:

- Ôi ! Thật là đáng thương cho cô bé . Là một người nhân từ, hiếu thảo như thế mà lại mất sớm . Đúng là ông Trời không công bằng mà ! Sao ông không bắt những người có tâm địa nhẫn tâm độc ác đi, mà lại bắt cô gái ngoan hiền đứa hạnh phải sớm lìa khỏi cõi đời . Hỡi ông trời ! Ông có nghe chúng tôi nói không ?

Những lời nói vô tình của họ mà bà Mỹ Hương cứ ngỡ như lời buộc tội . Bà ân hận và đã khóc như một kẻ tội đồ:

- Thúy Hân ơi ! Ta có lỗi với con . Gia đình ta có lỗi với con nhiều lắm ! Con chính là ân nhân đã cứu giúp gia đình ta không đổ vỡ . Thế mà ta không biết ơn, lại còn tìm cách đuổi con ra khỏi nhà . Ta thật là một người ác, thật đáng trách mà . Xin con hãy tha thứ cho ta.

Ông Vĩnh Phước an ủi vợ:

- Bà ơi ! Đừng như thế mà.

- Ông ơi ! Chính tôi đã gây ra cái chết cho con . Chính tôi.

Người đàn bà vẫn khóc, khóc sau hai mươi năm dài tội lỗi . Quay về phía người mẹ ruột của cô gái, bà nói:

- Chị Mai Xuân ! Tôi có lỗi rất nhiều với chị . Xin chị hãy tha lỗi cho tôi.

Bà Mai Xuân vẫn ngồi yên lặng không nói được câu gì . Giờ đây bà có thể trách ai đây . Trách người đàn bà kia, hay tự trách mình không làm tròn bổn phận của một người mẹ ? Thế là hy vọng của bà đã hết sạch rồi sao ? Sự thật trước mắt, mà bà vẫn không tin rằng con mình đã chết . Chỉ mới một hôm thôi mà trông bà khác hẳn, gương mặt xanh xao, tiều tụy, đôi mắt vô hồn, xa xăm . Bà vẫn gọi mãi cái tên:

- Giang Lệ ! Giang Lệ !

Đó là cái tên mà ngày xưa bà đã đạt cho con gái trong một hoàn cảnh rất đau buồn . Không ngờ chính cái tên ấy đã giống như số phận đầy thương đau của con gái bà . Toàn là những chuỗi ngày buồn khổ không lấy một niềm vui.

Trước cái chết của em gái, Thái Bảo cũng lấy làm xót xa lắm . Anh cứ dằn vặt và mãi cho rằng lỗi này một phần do mình đã gây nên . Nếu anh quan tâm hơn về cuộc sống, về gia đình em gái thì mọi chuyện có lẽ sẽ tốt hơn . Và bây giờ chuyện đã quá muộn . Nỗi ân hận này có lẽ sẽ theo anh suốt cả cuộc đời là đã nghi oan cho em gái . Cho rằng Hân cố làm sai lệch sổ sách là bỏ tiền túi riêng cho mình . Anh có biết đâu chính trong lúc đó Tiểu Quyên đang cười vui sau lưng mình vì mọi toan tính của nàng đã thành công.

Nhưng rồi việc làm bất chính của nàng ta cũng bị cô thư ký Ái Chi phát hiện và Tiểu Quyên đã thú thật với Thái Bảo là tất cả mọi việc do nàng gây ra . Ngay cả lần Thúy Hân gánh tội cho mình vì sợ bạn mất việc làm . Lòng tốt của con người được trả ơn như thế sao ? Thái Bảo thất căm giận vô cùng, nhưng nói ai đây, trách ai đây ? Chính anh cũng là một người hồ đồ, ích kỷ kia mà.

Nỗi đau làm cho anh gục ngã . Nhưng anh phải cố đứng lên để làm chỗ dựa cho hai người phụ nữ mà mình luôn tôn kính và yêu mến . Đó là mẹ và vợ anh . Hơn ai hết, giờ đây họ rất cần lời an ủi động viên của mọi người.

Cát Vi đang vật vã gào thét bên xác bạn:

- Thúy Hân ! Đừng đi ! Mày đừng bỏ tao . Mày hứa làm chị em tốt với tao mà . Sao hôm nay lại ra đi ? Tại sao...

Thái Bảo vỗ về vợ:

- Vi à ! Đừng như thế sẽ có hại cho sức khoẻ.

- Nhưng anh ơi ! Em không muốn Thúy Hân phải ra đi . Không muốn mà...

Nhìn nàng, nhìn người mẹ như vô hồn vì mất con, ai nấy đều lấy làm lo ngại cho mẹ con nàng . Bà Mai Xuân đang ngồi đấy với thân xác rũ rượi, bên cạnh là hai người thân đang đứng dìu bà . Những người đến dự đám tang đến ai ủi bà mà không cầm được nước mắt:

- Bà chủ à ! Xin bà hãy giữ gìn sức khỏe . Nếu cô ấy thấy bà như thế này sẽ không vui đây . Xin bà đừng buồn nữa nhé.

- Không . Tôi sẽ không khóc nữa để làm cho con tôi vui lòng . Không khóc nữa...

Bà Mai Xuân đưa tay lên lau nhanh những giọt nước mắt, càng lau từng giọt lệ như tuôn tràn ra vì sự đau xót của người mẹ mất con . Cát Vi ngồi cạnh bên mẹ, nàng cũng muốn tìm lời gì đó an ủi cho mẹ vơi buồn . Nhưng ngày cả bản thân nàng giờ đây cũng không nén được nỗi xúc động . Hai người phụ nữ lại ôm nhau khóc . Khóc trong cơn đau đớn trong từng tiếng nghẹn ngào.

Không khí nơi đây vẫn diễn ra trong sự yên lặng và đầy tang thương . Mọi người vẫn nhìn nhau với đôi mắt đẫm nước mắt mà không nói được câu nào . Sự tiếc thương nuối tiếc của họ không là gì có thể vơi được . Thế rồi sự xuất hiện của những viên cảnh sát đã làm len lỏi trong họ niềm tin . Tất cả đều mơ ước rằng đây sẽ là một sự nhầm lẫn.

Thái Bảo tiến nhanh về phía viên cảnh sát và hỏi:

- Các ông đã điều tra tin tức gì về em gái tôi chưa ? Đây có phải là một sự nhầm lẫn nào khác không ? Hãy nói đi, nói là em gái tôi còn sống.

Viên cảnh sát với thái độ từ tối và tỏ ra tiếc nuối:

- Xin thành thật chia buồnn cùng gia đình . Thái Bảo à ! Rất tiếc đấy đúng là em gái của anh . Vì qua lời khai của cô Hạnh đây, cùng với những gì chúng tôi điều tra được trong thời gian qua thì cô ấy đúng là Giang Thúy Hân . Qua nhận diện của gia đình về chiếc nhẫn và ví cầm tay mà khi chết cô ấy vẫn còn cầm trong tay mà thân nhân đã xác định đúng là của nạn nhân thì chúng tôi đã xác định được điều ấy . Đến bây giờ chúng tôi đã kết thúc vụ án và khẳng định rằng đó là một án mạng vì tình và phạm nhân chủ mưu vụ án cũng đã cúi đầu nhận tội . Còn đây là quyển nhật ký mà chúng tôi đã tìm được tại nơi nhà trọ của nạn nhân trong quá trình kham xét và điều tra vụ án . Xin trao trả lại cho gia đình.

Thái Bảo cầm quyển nhật ký trên tay mà nghe lòng đau xót . Đây là hình ảnh cuối cùng mà anh có thể nhận được từ tay của cô em gái đã đi xa đó sao ? Bảo còn nhớ rất rõ ngày em anh bước vào công ty với đơn xin việc.

... Một cô gái trẻ bước vào với hồ sơ xin việc trên tay, khuôn mặt thoáng chút lo ngại . Nàng hỏi anh với vẻ khép nép:

- Xin phép anh cho em hỏi phòng của giám đốc ở đây ạ !

Thái Bảo vẫn nở nụ cười vô tư:

- Cô hỏi giám đốc có gì không? Nếu có gì thì cứ nói lại với tôi đi . Tôi sẽ nói lại với ông ta.

Cô bé vẫn tỏ ra khúm núm:

- Dạ, em cần gặp ôngg ấy để xin việc . Qua bài báo, em biết ông ấy đang cần người và em đã tìm đến đây.

- Cô có thể đưa tôi xem hồ sơ của cô chứ ? Nếu tôi xét thất được thì có thể ông ấy sẽ nhận cô.

Cô gái rụt rè rút tập hồ sơ đưa cho Thái Bảo . Anh liếc sơ qua tờ đơn xin việc và bản khai về cô gái:

- Tên: Giang Thúy Hân.

- Tuổi: 22.

- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học loại giỏi.

- Kinh nhiệm: Chưa có.

Thái Bảo vẫn tươi cười:

- Học lực cô có khá đó, nhưng chưa có kinh nghiệm thì làm sao công ty chúng tôi dám nhận vào . Cô biết không, co nhiều người đến đây với "kinh nghiệm đầy mình" mà chúng tôi còn chưa nhận vào nữa đấy ?

Cô ta có vẻ buồn và nói:

- Tôi nghĩ nếu công ty nnhận tôi vào làm, tôi sẽ làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao...

... Thế rồi qua những lời trao đổi Thái Bảo đã nhận Thúy Hân vào làm . Ngày qua ngày, họ đã trở thành bạn thân với nhau . Khác với Cát Vi mới gặp lần đầu anh thấy yêu thấy nhớ . Còn với Thúy Hân, anh xem như cô em gái, luôn quan tâm và lo lắng cô như một người anh trai . Đó có phải là định mệnh chăng ? Nhưng giờ đây khi mọi việc đã phơi bày thì họ đã phải chia lìa tình cốt nhục . Thái Bảo muốn thét lên:

- Thúy Hân ! Em đừngg chết . Hãy tỉnh lại đi . Anh em ta chưa kịp nhìn nhau mà sao em nỡ vội ra đi . Chẳng phải từ lâu em luôn nói là rất thích có một người anh trai đó sao ? Bây giờ ước mơ đã thành hiện thực rồi ssao em lại đi xa . Hãy về đây với anh, với gia đình chúng ta, mọi người rất cần có em, Hân ơi !

Vẫn là sự yên lặng không một tiếng trả lời . Chỉ nghe văng vẳng trong hư vô là tiếng khóc khe khẽ của bà Mai Xuân, Cát Vi và cả những người đến viếng nàng . Bà Mai Xuân như không chịu nổi cơn đau xé lòng này nên đã ngất lịm khi vọng cuối cùng này đã vụt tắt . Sự chờ đợi suốt hai mươi năm dài của bà giờ đây chỉ là câu trả lời có thế sao ? Giờ đây chỉ có giấc ngủ như thế mới làm cho người mẹ không còn cảm thấy đau xót khi phải mất con mà thôi . Trong giấc ngủ say, bà Mai Xuân thấy gia đình đang vui vầy sum họp . Đó là ước nguyện cuối cùng của người mẹ nhưng giờ đã lịm tắt rồi chăng ?

visaogiuasamac
08-07-2005, 02:08 PM
Chương 25

Hoàng hôn dần xuống, ánh mặt trời tắt dần và chỉ còn lại một đốm rất nhỏ nơi cuối chân trời cũng chính là lúc xác thân của cô gái được vùi chôn dưới lòng đất lạnh . Rồi đây trong giấc ngủ dài nàng không phải mệt mỏi với những toan tính đời thường, với cuộc đời đầy ưu phiền bất hạnh . Thế nhưng mọi người đều tiếc nuối . Họ cảm thấy không cam tâm với kết cuộc như thế và cho rằng đó là sự bất công của cuộc đời.

Mãi đến khi một nấm mộ con được mọc lên phía bên cạnh bờ biển, nơi có từng ngọn sóng rì rào vỗ bờ, lúc êm dịu, lúc dâng cao như chính cuộc đời đầy thăng trầm của nàng, đến khi ấy mọi người mới miễn cưỡng ra về trong nỗi xót thương . Từng bước chân dần xa, họ vẫn cố ngoảnh đầu lại nhìn nấm mộ của cô gái lần cuối . Trên ngôi mộ mới vẫn còn phảng phất mùi nhang khói kia là những đóa huệ trắng, tinh khiến, sáng trong . Thế mà những ngọn gió biển cứ vô tình vùi vập không một chút xót thương.

Trong lúc mọi người cảm thấy đau xót vì phải nhìn cảnh chia tay tay dần với người thân qua từng nấm đấy lạnh lẽo băng giá . Cũng chính là lúc Chấn Nguyên đang giam mình trong căn phòng lạnh lùng, tăm tối . Anh không thể nào chịu được khi phải nhìn người yêu mất dần sau lớp đất vô tình kia . Ngồi một mình nơi căn phòng với những chai rượu cạn dần, ngổn ngang nơi góc phòng Chấn Nguyên vẫn không say . Anh uống, anh càng cảm thấy nỗi đau ấy hiện về rõ hơn, như oán trách anh nhiều hơn.

- Chấn Nguyên ! Sao anh lại nghi oan cho em ? Có phải là anh đã hết thương em rồi sao ?Anh hãy nói cho em biết đi.

- Không Hân à ! Anh rất yêu em . Anh rất muốn em mãi mãi bên anh . Xin em đừng đi.

- Anh nói thế chỉ gạt em thôi, chứ thật ra anh đã hết yêu em rồi . Thái độ của anh đã cho em biết điều ấy . Em nói có đúng không ?

- Không đúng, không đúng mà...

Trong cơn say nỗi đau đã đưa Chấn Nguyên về với hiện tại . Bao dòng chữ đã nhòa lệ trong quyển nhật ký của Thúy Hân lại hiện về trong tâm trí anh:

"Ngày... tháng... năm...

Mình cảm thấy cô đơn lạc lõng quá ! Đi bên Chấn Nguyên mà cứ ngỡ như một người nào đó xa lạ, đôi lúc rất khó hiểu, tuy gần gũi lại cảm thấy quá xa . Bao tiếng cười đùa của ngày nào không còn nữa, thay vào đó là tĩnh trầm tư, ít nói . Khác hẳn với Chấn Nguyên của ngày nào . Mình cố hỏi rõ nguyên nhân nhưng rồi vẫn nhận được câu trả lời: Không có chi . Biết làm sao được mình đã làm hết sức mình để cho anh được vui rồi . Phải chăng anh đã có người con gái khác... Chấn Nguyên ơi ! Em rất cần có anh... "

Từng dòng chữ như bóp nghẹt tim anh . Thúy Hân yêu anh đến thế, mà sao anh có thể hờ hững nghi oan cho nàng vì những chuyện không đâu . Có phải do tính nhỏ nhen, ích kỷ của mình đã làm cho anh mất người yêu không ? Chấn Nguyên như điên dại trước suy nghĩ đang diễn ra trong đầu . Từng giọt lệ cứ trào dâng nơi khóe mắt anh như muốn gào thét lên:

- Không . Thúy Hân ! Anh yêu em nhiều lắm. Anh không muốn mất em đâu . Đó chẳng qua là sự hiểu lầm thôi . Xin em đừng giận anh . Hãy ở lại đây với anh, đừng đi !

Thế nhưng cô gái dường như xa dần và mất sau lớp sương khói mơ hồ kia . Bên tai Chấn Nguyên còn kịp nghe những lời như oán hờn như than trách:

- Anh yêu em nhiều lắm à ? Yêu em mà sao lại nghi oan cho em ? Không cùng em chia sớt bao buồn vui cuộc sống. Lại còn nghi ngờ em là cô gái lẳng lơ, yêu thương chỉ là sự "qua đường" . Anh yêu em mà sao trước lưỡi hái tử thần, anh lại không tìm cách cứu em ? Để cho những người xa lạ mang em đến với thế giới khác mà em rất xa lạ và lạnh lẽo . Sao thế anh ?

Toàn thân Chấn Nguyên nóng lên, đôi bàn tay run rẩy và vô dụng . Cũng đôi tay này cách đây không lâu, anh đã lấy làm hãnh diện về những vết mổ vô cùng chính xác . Mọi người thường cho rằng đó là đôi tay tài hoa của bệnh viện và của đất nước nghèo nàn hiếm hoi nhân tài này . Nhưng hôm nay nhìn vào nó, anh thấy căm ghét vô cùng . Đôi tay này còn có thể làm được điều gì đây, ngay cả người anh yêu thương nhất cũng không giữ được thì nói chi đến ai khác ?

Chấn Nguyên đấm mạnh tay vào tường . Từng giọt máu đỏ trên đôi bàn tay anh từ từ rơi xuống . Vết đau thể xác đó không làm cho anh đau như vết thương lòng đang rỉ máu . Anh luôn dằn vặt với bản thân mình:

- Chấn Nguyên ! Mày là một thằng tồi . Một gã đàn ông đã bỏ đi rồi...

Tiếng khóc, tiếng chai rượu chạm vào nhau tạo nên âm thanh hỗn tạp . Trên bà, những điếu thuốc đang đốt dở dang vẫn còn nằm đấy vung vãi với làn khói thuốc mỏng manh như mơ hồ xa xôi . Bên dưới chiếc bàn là mảnh thủy tinh vỡ nát, những giọt máu đỏ thắm đang hòa vào thứ nước lỏng của những chai nằm ngổn ngang, tạo nên không gian bê bết máu về đầy đau thương.

Dì Ngọc từ ngoài bước vào, không biết chuyện gì xảy ra đã hốt hoảng:

- Cậu Nguyên ! Cậu đang làm gì thế, hãy tỉnh lại đi !

Chấn Nguyên nở nụ cười như một kẻ điên loạn:

- Vâng . Tôi đang điên đây, dì có biết không ? Điên vì giờ đây tôi đã mãi mãi mất Thúy Hân rồi đấy . Tôi điên... ha ha...

Trước cái chết của Thúy Hân là bà Ngọc cảm thấy đau lòng rồi . Đến hôm nay nhìn cậu chủ với thân xác héo gầy suy tư như thế này, bà càng đau lòng gấp nghìn lần . Tuy không sinh, nhưng qua bao nhiêu năm nuôi dưỡng, bà xem anh như con ruột của mình . Hỏi có người mẹ nào không lo lắng khi con mình phải sống trong đau đớn như thế ? Bà Ngọc tìm cách vỗ về:

- Cậu Nguyên à ! Đừnng quá đau lòng . Mọi chuyện dù sao cũng đã qua rồi . Cậu có làm thế nào đi chăng nữa thì cô ấy cũng đâu có sống lại . Vả lại, tôi biết cô ấy cũng không trách cậu đâu.

Chấn Nguyên ngả vào lòng bà Ngọc và khóc như một đứa trẻ:

- Chính vì Thúy Hân không trách nên tôi mới cảm thấy ray rứt như thế này . Phải chi nàng còn sống và đến đây quát mắng tôi một lần thì tôi sẽ thấy mình nhẹ đi phần nào tội lỗi . Còn đằng này...

Hai người họ vẫn nhìn nhau với đôi mắt đầy ngấn lệ:

- Dì biết không ? Tôi là người yêu của cô ấy, mà trước khó khăn gánh nặng của nàng, tôi nào hay biết . Dì hãy nhìn đây, những dòng chữ như từng giọt nước mắt của nàng đã khóc khi ghi lại quyển nhật ký này.

Bà Ngọc nhìn vào quyển nhật ký mà thấy lòng đầy xót xa . Bên trên những dòng chữ nguyệch ngoạc đó là những mảnh bị nhòm đi . Có lẽ đó là những giọt nước mắt của Thúy Hân và ngay cả Chấn Nguyên khi viết và đọc lên điều ấy chăng ? Bà liếc nhanh những hàng chữ ấy:

"Ngày .. tháng... năm...

Cuối cùng rồi những mối lo sợ của mình cũng đã xảy ra . Thế là gia đình mình đã thật sự đi đến bước đường phá sản rồi . Căn nhà đã bị các chủ nợ và ngân hàng tịch thu . Mẹ thì bị giam chờ ngày xét xử . Thật sự mình rối trí quá, không biết giải quyết sao đây ? Có nên nói với Chấn Nguyên biết không ? Nhưng trong thời gian gần đây anh quá bề bộn với công việc nơi bệnh viện . Nếu nói ra, liệu có ảnh hưởng gì đến công việc không ? Thôi thì mình hãy cố tự tìm cách giải quyết . Sự việc này, nhiều người biết chỉ thêm lo lắng mà thôi . Thế thì sao ta không im lặng mà để cho anh được an lòng... "

Cả Chấn Nguyên và bà Ngọc đều cảm thấy như vừa có ai đó bóp nghẹn ở tim mình . Trong lúc Thúy Hân đang chạy vay lo tiền để giúp đỡ gia đình, thậm chí không có một chút thời gian rảnh để nghỉ ngơi thì ở nơi đây họ cho rằng nàng cũng như bao cô gái khác, chuẩn bị bước vào cuộc sống ăn chơi sa đoa. . Thật không có nỗi đau nào hơn nghi ngờ oan của người khác về phẩm hạnh của mình.

Chấn Nguyên vẫn như kẻ điên loạn . Anh đập mạnh đầu mình vào chiếc bàn trước mặt và than khóc:

- Chấn Nguyên ơi ! Sao mày không chết đi, chứ sống chỉ như một kẻ đui mù .Mày là một thằng khốn nạn... khốn nạn mà...

Bà Ngọc nhìn cậu chủ mà cảm thấy lòng đau nhói . Hơn hai mươi năm nay, bà chưa bao giờ thấy cậu chủ với cơn say "bí tỉ" như thế này . Dù đã bao lần thất vọng, nhưng bà chưa bao giờ thấy anh chán chường tuyệt vọng như thế . Trong phút giây này, phải chỉ có cách nào làm cho cô gái ấy sống lại, có lẽ bà Ngọc sẽ không tiếc thân mình để đổi lấy sự bình yên cho đôi bạn trẻ và cho cậu chủ của mình.

Trời về đêm với những trận mưa như trút nước . Từng cơn gió lạnh thổi về, lùa lạnh, cô đơn của người ở lại . Cái lạnh từ da thịt con người có thể mau chóng qua nhanh nhưng cái lạnh của tâm hồn rồi đây sẽ là vết thương lòng, mà người đời sẽ không thể quên được.


Chương 26

Sau những cơn đau chuyển dạ dữ dội, Cát Vi thấy tpàn thân rã rời . Cuối cùng rồi nàng cũng đã cho ra đời cậu nhóc thật kháu khỉnh . Mọi người đến chúc mừng gia đình nàng vì nàng đã qua được cơn nguy hiểm và "mẹ tròn con vuông" . Riêng Cát Vi vẫn thấy buồn lắm . Nàng nói nhỏ vào tai chồng mà từng giọt nước mắt như muốn tràn mi:

- Anh ơi ! Phải chi mà Thúy Hân còn sống, có lẽ nó sẽ vui mừng lắm nhỉ ? Nó sẽ reo lên và bảo "con yêu của mẹ" cho mà xem.

Biết là vợ đang nhớ về cô em gái vắn số của mình, Thái Bảo vỗ về:

- Em nín đi, đừng khóc nữa có hại cho sức khoẻ . Anh nghĩ giờ đây Thúy Hân đang mỉm cười với con chúng ta đấy.

Mọi người đang quây quần bên đứa bé, họ nhận xét:

- Chao ôi ! Cu cậu giống ba quá.

- Không . Tôi thấy bé giống bà nội và cô hơn đấy.

Bên ngoài có chàng trai bước vào, khuôn mặt xanh xao và hốc hác, tóc và những sợi râu cằm đã quá lứa . Mọi người vẫn chưa kịp nhận ra người ấy là ai thì Cát Vi đã reo lên:

- Chấn Nguyên ! Là anh đấy à ?

Giờ đây mọi người mới kịp nhận ra Chấn Nguyên, chàng bác sĩ trẻ tài hoa . Hôm nay anh đã ra nông nỗi này sao ? Chỉ có mấy ngày không gặp mà anh đã ốm đi nhiều quá . Biết là có chuyện gì nên anh mới đến tận nơi đây, mọi người chào từ biệt ra về, chỉ còn lại đôi vợ chồng trẻ Thái Bảo và bà Mai Xuân cùng với Chấn Nguyên.

Thái Bảo vội bước nhanh đến bên bạn và hỏi:

- Chấn Nguyên ! Mày đến đây chơi với vợ chồng tao, hay có chuyện gì không ? Trông mày có vẻ ốm đi nhiều lắm đấy . Mọi chuyện qua rồi, mày hãy cố quên đi, đừng quá đau lòng.

Khuôn mặt Chấn Nguyên vẫn là nỗi buồn vô vọng, đôi mắt như hướng về nơi xa xăm nào đó . Anh nói:

- Thái Bảo à ! Hôm nay tao đến đây là muốn nói với mày và Cát Vi một chuyện.

- Chuyện gì ?

Cả Thái Bảo và Cát Vi đều thảnh thốt kêu lên.

- Thái Bảo à ! Tao muốn nói với mày là tao sẽ ra đi xa.

- Nhưng mà mày đi đâu ?

Cát Vi tỏ ra hờn trách:

- Chấn Nguyên à ! Anh định đi đâu ? Thúy Hân đã bỏ tụi em rồi, giờ lại đến anh sao ? Có phải anh không còn nghĩ đến tình bạn của tụi này nữa sao ?

- Không . Vi à . Anh rất quá mến bọn em và cũng rất cảm ơn tình bạn chân thành mà từ lâu em và Thái Bảo đã dành cho anh . Nhưng hôm nay anh phải đi thôi, tạm xa nơi đây để có thời gian bình tâm suy xét tất cả những việc mình đã làm.

Thái Bảo rất hiểu ý bạn . Một khi anh đã quết thì dù có ai cản ngăn chi thì cũng có thế thôi . Thái Bảo cũng mong ước bạn mình sẽ sớm quên chuyện cũ để họ có thể vui đùa với nhau như những ngày vui vẻ đã qua . Anh vỗ vào vai bạn như muốn tỏ ra đồng tình với quyết định trên:

- Mày định đi đâu ?

- Tao sẽ đi qua cùng với gia đình của mình bên kia đại dương. Mọi chuyện tao đã sắp đặt cả rồi . Tối hôm nay tao sẽ lên máy bay và có lẽ sẽ không về đây nữa.

- Chấn Nguyên ! Anh quyết định ra đi thật sao ? Bỏ bọn em và bỏ cả Thúy Hân luôn à ?

- Không . Anh sẽ không bỏ Thúy Hân . Anh sẽ luôn mang theo cô ấy bên mình . Đi về bên ấy sẽ không có ai ghen ghét Hân và anh cùng nàng sẽ sống chuỗi ngày hạnh phúc nhất . Anh hứa sẽ không bao giờ để cho nàng phải chịu nhiều bất hạnh nữa . Em hãy yên tâm đi.

Nghe những lời Chấn Nguyên nói, bà Mai Xuân thấy lòng nhói đau . Đã từ lâu bà xem Chấn Nguyên như con của mình . Vì thế, bà luôn mơ ước nếu tìm được con gái thì nhất định bà sẽ gả nàng cho anh . Sự mơ ước đó cứ ngỡ là sẽ thành hiện thực, nhưng rồi chữ ngờ có ai đâu mà học được . Sự ra đi của Thúy Hân làm cho tất cả trở nên hụt hẫng . Mọi người luôn tỏ ra tiếc nuối trước sự thờ ơ của mình đã gây ra kết cục đau thương đó.

Cát Vi vì muốn nói thêm điều gì, nhưng rồi trước cái nháy mắt của chồng, nàng đã hiểu ra, nên ngồi đấy yên lặng không nói ra ý nghĩ của mình.

Không gian yên lặng bao trùm. Họ không biết mở lời với câu chuyện gì nữa đây, bà Mai Xuân như muốn phá tan không khi chia ly, ngột ngạt này nên đã mở lời:

- Chấn Nguyên à ! Đêm nay là con sẽ đi phải không ? Mọi chuyện con đã chuẩn bị cả rồi chứ ?

- Vâng, con đã chuẩn bị cả rồi bác ạ . Mọi chuyện cũng không có gì . Chỉ có ngôi nhà nhưng con đã làm đơn xin để lại cho dì Ngọc cùng với số tiền gởi nhà băng để cho dì ấy dưỡng già . Dù sao dì ấy cũng rất vất vả với con mấy mươi năm rồi . Còn con, kể từ hôm nay về sau, con sẽ bỏ luôn nghề bác sĩ của mình.

- Bỏ ? Chấn Nguyên ! Mày có điên không ? Chẳng phải đó là ước nguyện của mày bao năm nay sao ? Bỗng nhiên hôm nay mày lại vứt bỏ nó . Tao còn nhớ cũng vì yêu cái nghề này khi mày quyết định ở lại đây thì gặp rất nhiều sự phản đối của gia đình, nhưng rồi cuối cùng mày đã chiến thắng . Sao hôm nay mày lại có quyết định điên rồ đó ?

- Làm bác sĩ để làm chi nữa hở Thải Bảo ? Trong khi người yêu của mình mà tao còn không giữ được, hỏi giúp được ai nữa đây ? Tao đúng là một thằng bất tài mà.

- Không phải đâu, Chhấn Nguyên à ! Mày đã cố hết sức mình rồi còn gì . Chỉ tại em gái tao bất hạnh nên sớm vắn số thôi . Mày đừng nghĩ thế mà từ bỏ cái nghề tâm huyết bấy lâu của mình.

Chấn Nguyên cười nhạt:

- Thái Bảo ! Mày đừng an ủi tao gì nữa . Một khi tao đã quyết định thì tao sẽ làm được điều ấy.

Vâng . Tất cả mọi người ở đây đều hiểu được tính cương quyết của anh . Nhưng vì thương bạn nên họ mới khuyên như thế thôi . Là con người, hỏi có mấy ai đứng trước nỗi đau của người khác mà không thấy xót đau ?

Chấn Nguyên nở nụ cười gượng :

- Mọi người hãy vui lên đi chứ, có chi mà tỏ ra u sầu thế ? Ở đời, có hợp là phải có tan mà thôi . Còn Cát Vi, em hãy cười lên đi chứ . Chẳng phải có cậu con trai cưng mà không lấy làm vui sao ?

- Vâng, em vui lắm chứ . Và xin cầu chúc anh sang bên ấy sẽ quên đi quá khứ đau buồn và sớm trở lại, nơi đây có bọn em luôn trông chờ anh.

Cát Vi vừa nói vừa đưa tay mình lau nhanh từng giọt nước mắt tràn mi . Sự ra đi của Thúy Hân là một nỗi buồn vô hạn, rồi nay đến sự ra đi của người bạn thân nữa , hỏi ai không buồn.

Thái Bảo vỗ về Cát Vi:

- Vi à ! Đừng thế mà em.

Vỗ vai Chấn Nguyên, anh tiếp:

- Chấn Nguyên ! Khuya nay mày đi rồi phải không ? Mọi chuyện đã chu tất cả rồi chứ ?Nếu thế thì mày hãy ở lại đây chơi với bọn tao nhé, coi như đây là cuộc họp mặt để chia tay lần cuối của bọn mình đi . Mày nghĩ sao ?

Chấn Nguyên cũng muốn lắm . Nhưng rồi sự họp mặt đông đủ mà thiếu Hân thì làm sao anh chịu nổi . Vả lại, có kéo dài giây phút ở lại đây thì chỉ làm đau lòng cho tất cả mà thôi . Thế thì sao không chia tay sớm cho tất cả khỏi phải xót xa ? Nghĩ thế Chấn Nguyên hít một hơi thật sâu để lấy lại sự cứng rắn:

- Không . Bảo à ! Tao cám ơn ý kiến của mày lắm . Nhưng bây giờ tao còn một việc phải làm . Đến chia tay với người thầy đã từ lâu có công dìu dắt tao vào đến với nghề bác sĩ này đây.

Nói xong, anh chào tất cả và bước ra về . Nhìn chàng trai bước ra đi với vóc dáng ngày nào của một thanh niên khoẻ mạnh nay chỉ còn là xác thân gầy ốm với bước đi thẫn thờ làm cho cả gia đình bà Mai Xuân đều cảm thấy lòng mình đau nhói . Dù rất thương Hân, nhưng họ cũng mong ước rằng anh sẽ sớm quên Hân để làm lại cuộc đời . Đó chính là tình yêu thương thật sự của con người với con người.

visaogiuasamac
08-07-2005, 09:09 PM
Chương 27

Trước quyết định của Chấn Nguyên, thầy anh thực sự ngỡ ngàng, vì từ lâu ông rất hiểu đó là hoài bão, là tâm huyết của anh . Nhưng rồi tại sao hôm nay khi mơ ước đó thành hiện thực thì anh lại từ bỏ không một luyến tiếc, không tỏ ra do dự . Dù không muốn, ông vẫn không tỏ ra can ngăn, vì bao giờ ông cũng tôn trọng quyết định của đứa học trò cưng này.

- Chấn Nguyên ! Con đã quyết định rồi phải không ?

- Vâng, con đã quyếtt định rồi thầy ạ . Và con sẽ giữ vững ý định ấy . Mong thầy đừng khuyên con từ bỏ điều ấy.

- Không, thầy sẽ không can ngăn con đâu . Nhưng thầy vẫn thấy tiếc một điều, đây là ước mơ để trở thành hiện thực con đã phải trải qua bao nhiêu thử thách cho đến hôm nay con đã đạt thành công . Thế rồi con lại hủy bỏ nó, cả một tương lai đầy tươi sáng . Thầy chỉ muốn nhắc con một điều: Con người đã quyết địnnh làm cái gì đó thì không thể nào quay lại được . Cũng như khi con đi qua một chiếc cầu đã gần đến đích, rồi bỗng dưng con muốn đi ngược trở lại . Trên bước đường trở lại đó đôi chân con có chùn bước không và chiếc cầu kia có còn đủ chắc cho con vượt qua không ? Con hãy suy nghĩ thật đúng đắn rồi quyết định nhé.

- Con đã quyết định rồi thầy ạ . Thầy đừng quá lo lắng cho con.

- Nếu con biết thế thầy rất yên tâm . Con có thể nói cho thầy biết tại sao lại làm điều đó ?

Chấn Nguyên nhìn vào khoảng không xa xăm, khuôn mặt đầy suy tư . Bao quá khứ lại hiện về xoáy sâu vao tim, óc của chàng trai trẻ:

- Thầy ơi ! Con có thể làm bác sĩ nữa không, khi chính người con yêu thương lại chết trên đôi tay của mình mà không có thể làm gì được . Đôi tay con đã vô dụng thì tiếc làm gì với quyết định kia . Có ở lại thì cũng không giúp gì được ai.

Nhìn vẻ tiều tụy của đứa học trò ngoan mà thầy cảm thấy xót xa . Suốt cuộc đời làm bác sĩ, ông chưa hề thấy ai yêu nghề như Chấn Nguyên . Với điều kiện và tài năng của anh thì có thể đến đất nước lớn hơn, giàu hơn để mà tạo nên một tương lai, một sự nghiệp tươi sáng . Thế mà Chấn Nguyên quyết định ở lại quê hương nghèo khó này để giúp đỡ cho bệnh nhân . Chính vì thế ông rất yêu anh và đã truyền hết tâm huyết của một thầy thuốc suốt mấy mươi năm liền để cho đứa học trò quý này . Ông những tưởng rằng anh sau này sẽ tiếp nối và đưa bệnh viện ngày một đi lên . Nhưng sự thật nào có ai ngờ được !

- Chấn Nguyên bao giờ con đi ?

- Dạ, khuya nay thầy ạ.

Ông viện trưởng suy nghĩ rồi gật đầu:

- Thế thì còn kịp . Chấn Nguyên này ! Ta có một việc muốn nhờ con giúp sức có được không ?

Từ lâu Chấn Nguyên luôn xem thầy này như là cha mẹ đã tái tạo lại anh . Nhờ ông mà anh có thể vững chân bước trên đường đời cho đến hôm nay . Vì thế, những lời nhờ giúp của thầy hôm nay anh không thể nào chối từ được.

- Thầy có chuyện gì xin nói ra cho con biết . Nếu được, con sẽ cố gắng hết sức mình.

- Ta nghĩ con có thể làmm được Chấn Nguyên à ! Đó là ta nhờ con giúp một tay với ca phẫu thuật của một bệnh nhân.

- Nhưng thưa thầy giờ đây con không có đủ khả năng và ý chỉ để thực hiện được điều đó.

- Con đừng lo điều đó . Ta biết con sẽ làm được . Con cứ ngồi đó suy nghĩ, nếu bằng lòng, nửa giờ sau ca phẫu thuật sẽ được tiến hành . Khi đó ta sẽ đứng quan sát và hướng dẫn con cách làm . Và con cũng biết rồi đó, tuy tuổi già của ta có nhiều kinh nhgiệm nhưng đôi tay lại không linh hoạt, đổi lại con có được điều ấy . Vì thế ca phẫu thuật muốn được tiến hành thì phải có được cả hai . Thôi, con cứ ngồi đó rồi từ từ quyết định . Ta đi ra ngoài chuẩn bị mọi công việc sắp đến.

Sau khi thầy đã đi khỏi, thật sự Chấn Nguyên cảm thấy khó xử vô cùng . Bao năm dài thầy luôn quan tâm giúp đỡ, nay chỉ nhờ có mỗi việc như thế mà anh có thể từ chối sao . Đây cũng có thể là lần cuối cùng họ là đồng nghiệp của nhau . Anh vẫn ngồi đấy tư lự . Hình ảnh của Thúy Hân lại hiện về.

Nàng với cơ thể lạnh giá đang chờ anh giúp đỡ, đôi mắt buồn sâu thẳm với cái nhìn như cầu cứu, như van xin ở người yêu trước cơn hiểm nguy, lẽ nào Chấn Nguyên lại chồi từ ? Lương tâm của người thầy thuốc đã trỗi dậy, trong Nguyên có sự giằng xé dữ dội . Từ bản thân anh nghe rõ tiếng nói của lòng mình... "Chấn Nguyên ! Mày là thằng vô dụng... Mày chẳng làm được điều gì cả... và cũng chẳng thể cứu người" . Nhưng rồi cũng từ nơi trái tim yêu tưởng chừng như băng giá của anh, một mệnh lệnh đầy sức mạnh va uy quyền khác đã buộc anh phải cứu người.

Ca phẫu thuật được chuẩn bị chu tất . Mọi người tiến về phiá bệnh nhân . Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt Chấn Nguyên . Anh bàng hoàng sửng sốt như không tin ở mắt mình . "Tôi đang mơ hay thực ? " . Mọi vật trước mắt anh nhu ngừng lại, thời gian dừng trôi qua, mắt Nguyên không rời bóng dáng của bệnh nhân . Đây là bóng hình của người mà anh yêu thương, nhung nhớ đó sao ? Mọi thứ trong tay anh đều rơi xuống . Chấn Nguyên siết chặt cơ thể người yêu vào lòng và thét lên trong tiếng nghẹn ngào...

- Thúy Hân ! Có phải là em không ? Em đã về đây với ta thật rồi ư ? Con cảm ơn trời cao đã cho con điều may mắn.

Nụ cười vui mừng pha lẫn giọt nước mắt chua cay đang rơi xuống từ nơi khóe mắt của Chấn Nguyên . Ước mơ của anh đã thành hiện thực rồi chăng ? Bao hình ảnh về Thúy Hân lại hiện về trong tâm trí Nguyên...

Khuôn mặt Hân đầy hồn nhiên và thánh thiện . Cô cười đùa với anh thật vui vẻ, hạnh phúc . Anh cùng cô nắm tay nhau dạo trên đồi núi với hoa cỏ thật đẹp, thật mơ mộng . Chợt bên lưng đồi có nhành hoa lan tím thật tuyệt, cô với tay hái cành hoa . Tay anh nắm lấy tay cô với sức mạnh vững chắc . Cuối cùng, Hân cũng chạm đến cành hoa . Nhưng than ôi ! Vì một phút lơ đễnh Chấn Nguyên đã để tay người yêu vuột khỏi tay mình . Rồ nàng như vật thể bay trong khoảng không, không một điểm tựa rơi nhanh xuống vực sâu và khuất dần như sương khói.

Chấn Nguyên thét thật to . Ang bàng hoàng chợt tỉnh cơn mơ và nhận ra rằng tay Hân vẫn nằm gọn trong trong tay anh . Nguyên nói như thổn thức:

- Thúy Hân ! Em không thể bỏ đi . Em không thể bỏ đi . Chúng ta không thể mất nhau , phải không em ?

Ngỡ là Chấn Nguyên quá xúc động trước cô gái, nên thầy anh động viên:

- Chấn Nguyên ! Con hãy bình tĩnh lại đi . Đây là bệnh nhân, còn Thúy Hân của con đã chết rồi.

- Không . Thầy ơi ! Thúy Hân không chết . Nàng vẫn còn sống đây, cũng bàn tay này, khuôn mặt này của nàng nữa, làm sao con có thể nhầm lẫn được.

- Chấn Nguyên ! Con có xác định nhầm không ? Hay vì con quá xúc động.

- Không ạ . Nhưng conn không hiểu tại sao Hân lại nằm nơi này và ai đã đưa cô ấy đến đây ?

- Ta cũng không biết rõ cô ấy nữa . Bệnh nhân chưa rõ tung tích này được chuyển từ một bệnh viện nhỏ ở vùng ven thành phố đưa lên đây . Hơn nửa tháng nay, cô ấy vẫn sống một cuộc sống thực vật như thế . Mới đây ta còn phát hiện vết thương ở trên đầy có vết máu tụ lại nên tiến hành phẫu thuật sớm cho cô ấy, với hy vọng sẽ cứu được bệnh nhân . Nhưng con bảo nàng chíng là Thúy Hân đấy à ?

- Vâng . Chính nàng là Thúy Hân đấy thầy ạ . Con không thể nào lầm lẫn được . Con khẳng định với thầy như thế.

- Thế bây giờ con có caan đảm mà phẫu thuật cho cô ấy không ?

- Có . con sẽ lấy hết sức mình mà cứu Hân . Con sẽ không để bất kỳ ai khác mang nàng đi, vì nàng chính là của con . Mong thầy hãy giúp con, giúp Thúy Hân thoát qua cơn nguy hiểm này.

- Thầy sẽ giúp con Chấn Nguyên à . Là thầy thuốc, ai lại không muốn cứu bệnh nhân mình . Nhưng sự thành công hay không là còn nhờ vào con và ý chí và nghị lực của cô gái kia nữa.

- Con sẽ cố gắng mang tất cả những kinh nghiệm của mình học được để cứu cô ấy . Và con tin rằng cô ấy sẽ có đủ ý chí mà vượt qua nó.

- Thế thì mọi việc xem như ổn cả rôi . Bây giờ chúng ta bắt đầu tiến hành ca phẫu thuật . Cho gây mê bệnh nhân !

Tiếp theo là chuỗi những câu lệnh của ông bác sĩ để Chấn Nguyên thực hành theo . Anh cũng lấy làm lo sợ lắm, vì trong hệ thần kinh của con người, chỉ cần một sai sót dù rất nhỏ cũng dẫn đến tử vong . Nhưng rồi với nghị lực và sing mạng của người yêu đã giúp anh vững tin hơn vào đôi tay mình . Cảm giác sợ mất nàng giúp anh chiến thắng sự mềm yếu của lòng.

Sau thời gain dài phẫu thuật, ca phẫu thuật rồi cũng kết thúc . Tuy kết quả không mấy khả quan nhưng cũng đủ để làm cho con người ta hy vọng . Giờ đây có vượt qua được cơn hiểm nguy hay không, tất cả đều phụ thuộc vào ý chí và nghị lực của bệnh nhân, các bác sĩ ở đây đã nỗ lực hết mình rồi.

Tuy bệnh nhân chưa thật sự bình phục . Nhưng có thể nói đây là ca phẫu thuật thành công và phức tạp nhất từ trước đến nay . Nó đã mở ra cho khoa thần kinh họ một kết quả đáng khích lệ . Ông viện trưởng - cũng là thầy của Chấn Nguyên - lấy làm vui lắm và nói:

- Chấn Nguyên à ! Tuy kết quả không được như mong muốn . Nhưng chúng ta có thể hy vọng ở kỳ tích sắp đến . Thầy tin tưởng rằn cô ấy sẽ vượt qua được thử thách này . Con hãy tin tưởng vào cuộc sống, đừng quá bi quan.

- Vâng, con rất tin tưởng cô ấy . Con biết Thúy Hân sẽ vững bước chống chọi với con đường gập ghềnh chông gai này . Thầy có nghĩ như con không ?

- Thầy rất đồng tình với suy nghĩ của con . Thôi, bây giờ thầy đi ra ngoài . con cứ ở lại bên cô ấy, những lời nói của con có thể giúp ít được cho cô ấy đấy.

Tất cả mọi người đều rời khỏi phòng cả rồi, chỉ còn lại Chấn Nguyên và Thúy Hân đang nằm đấy với giấc ngủ say . Chấn Nguyên như thổn thức bên tai người yêu:

- Thúy Hân ! Hãy tỉnh lại đi em . Những chuyện không may giờ đã qua cả rồi . Mọi người hiểu được tấm lòng của em . Thế tại sao em không vui lên mà vẫn nằm đấy yên lặng . Em có biết làm như thế, anh sẽ đau lòng lắm không ? Em hãy thức dậy đi, đừng ngủ nữa, anh van em mà.

Những giọt nước mắt Chấn Nguyên rơi xuống còn đọng lại trên đôi bàn tay nhỏ nhăn của Thúy Hân . Thế mà nàng vẫn không biết điều gì, vẫn nằm đấy bình thản trong cơn mê sâu.

- Giọng Chấn Nguyên vẫn nhẹ nhàng bên tai Hân:

- Em còn nhớ không, có lần em đã nói với anh : "Mong ước của em là chúng ta luôn yêu nhau và hiểu về nhau . Dù cuộc sống có khó khăn em cũng vui nữa . Miễn sao mình hạnh phúc là em cảm thấy vui rồi . Anh có muốn như thế không ? " . Vâng . Anh rất muốn . Nhưng sao hôm nay mơ ước sắp thành hiện thực rồi mà em lại muốn bỏ ra đi . Có phải em giận anh nhiều lắm phải không ? Xin em đừng giận anh nữa nhé, Hân ơi !

Chàng trai vẫn ngồi đấy nói những lời tâm sự cùng cô gái . Những lời nói đầy xúc động của anh có thể làm xé lòng người . Nếu cô gái nghe được những lời nói chân tình này thì có lẽ nàng sẽ tha thứ cho anh tất cả và mỉm cười với hạnh phúc này chăng ?


Chương kết

Được tin nhắn của Chấn Nguyên, mọi người đến đông đủ . Họ đứng cạnh bên Hân và tất cả đều nguyện cầu cho nàng sớm bình phục . Từng người một đến bên nàng nói nhỏ những lời như động viên khích lệ:

- Con phải cố gắng lên nhé, con gái yêu của mẹ.

- Thúy Hân ! Bọn anh biết rằng em là cô gái rất có ý chí và nghị lực . Nhất định em sẽ vượt qua, phải không ?

- Hân à ! Tao biết mày sẽ vượt qua được thử thách này, vì mày là một cô gái thật cừ cơ mà, phải không ?

Những lời nói, rồi đến những giọt nước mắt rơi lã chã trên người Hân, ai cũng mong muốn cho nàng được sống . Nhưng chẳng biết tại sao tất cả vẫn không cầm lại được lòng, những giọt nước mắt cứ tràn ra làm mặn đắng đôi bờ môi của họ.

Hơi ấm tình thâm cùng với những giọt nước mắt kia dường như có sự níu kéo tâm hồn con người trở lại . Cô gái giờ đây đã có biểu hiện tỉnh lại, nàng cựa mình rất nhẹ, đôi bờ mi khép kín dần dần được mở ra trước sự vui sướng của bao người . Thúy Hân lấy làm ngơ ngác không biết chuyện gì vừa xảy ra:

- Tại sao con lại nằm ở đây ? Và mọi người, mọi người cũng có mặt đông đủ cả ?

- Chị Ơi chính em đã hại chị.

Thúy Hạnh quỳ xuống bên chị mà khóc ngất :

- Em nói gì thế Hạnh ? Tại sao em lại nói là đã hại chị.

- Chị Ơi chính hôm ấy em đã hẹn chị ra và cho bạn côn đồ đến đánh để trả thù sự ghen ích kỷ của mình . Bây giờ em xin chị hãy mắng và đánh em đi . Em sẽ không trách chị đâu.

- Thôi, Hạnh à ! Mọi chuyện qua rồi, em cứ để cho nó qua đi . Anh nghĩ Hân sẽ không hẹp hòi mà hờn trách em đâu.

Hân đã dần dần nhớ lại câu chuyện . Nhưng rồi với tính độ lượng, nàng nói:

- Bỏ qua chuyện đó đi . Chị sẽ không trách em đâu . Chị em vui vẻ là chị cảm thấy vui rồi.

- Em cảm ơn chị Thúy Hân ! Chị tốt với em nhiều quá.

- Có gì đâu em . Mìnnh là chị em cả mà.

Giờ đây đến lượt bà Mai Xuân tỏ ra vui mừng :

- Thúy Hân , con gái cưngg của mẹ ! Cuối cùng rồi mẹ con ta cũng nhận được ra nhau . Mẹ cứ ngỡ là suốt cuộc đời này mẹ con ta đã vĩnh viễn xa nhau rồi . Không ngờ trời cao có mắt . Con xin tạ Ơn trời đã cho mẹ con được xum họp.

- Thúy Hân, em gái ngoan của anh ! Kể từ hôm nay trở về sau, anh em ta sẽ không bao giờ xa nhau nữa, em có chịu không ?

Trước tình cảm của mọi người đã dành cho mình, Thúy Hân cảm thấy vui lắm . Nhưng với thái độ của bà Mai Xuân và Thái Bảo hôm nay có gì đó rất lại khiến nàng ngạc nhiên.

- Thúy Hân à ! Con đừng quá ngạc nhiên . Hôm nay, ba mẹ sẽ nói cho con biết sự thật.

Thúy Hân hoảng hốt:

- Sự thật gì ? Con cúi xin ba mẹ hãy tha lỗi cho con, đừng trách hờn con chi nữa.

- Không . Hân à ! Ba mẹ khhông trách hờn con đâu, chỉ mong con hãy tha lỗi cho mẹ.

- Nhưng mẹ có làm chi đâu mà bảo rằng có lỗi với con.

- Có, nhiều lắm con à .. Sự thật con không phải là con ruột của ba mẹ, mà bà Mai Xuân đây mới là mẹ ruột của con . Hơn hai mươi năm trước, nhờ con mà gia đình ta không có cảnh chia ly . Thế mà ta không mang ơn con lại đem lòng căm ghét và tìm cách đuổi con ra khỏi nhà . Giờ đây lại đến con gái ta đã hại con ra nông nỗi này . Gia đình ta có lỗi với con nhìều lắm, Hân ơn . Xin con hãy tha lỗi cho ta.

- Không . Mẹ không có lỗi . Công nuôi dưỡng của ba mẹ hơn hai mươi năm qua, con không bao giờ quên được . Mẹ hãy quên những chuyện đã qua đi, vì bao giờ con cũng xem ba mẹ và em Hạnh đây là gia đình của mình cả.

- Thúy Hân ! Con quả là đứa con hiếu thảo của ta.

Bà Mai Xuân với đôi mắt buồn:

- Thúy Hân ! Con không trách người mẹ đã vứt bỏ con, khi con mình còn quá nhỏ như ta không ?

- Không, mẹ à . Con không trách mẹ ðâu . Con biết ngày xưa mẹ đành cho con vì một nỗi khổ tâm nào đó, có phải không?

- Mẹ cảm ơn con nhiiều lắm, Thúy Hân ơi . Con đúng là cô gái có đôi cánh thiên thần mang niềm vui đến cho mọi người.

Bà Mai Xuân với đôi bàn tay run run ôm chầm lấy con gái, niềm vui bất tận đang tỏa khắp trong lòng bà . Những tưởng tội danh bỏ con của bà mẹ như bà suốt đời sẽ mãi mãi là vết thương lòng người mẹ . Nhưng ở hiều rồi cũng gặp lành, cuối cùng mẹ con bà đã được gặp nhau trong niềm vui khôn xiết . Bà gọi tiếng "con" thân yêu trong suốt hơn hai mươi năm dài chờ đợi nhớ mong.

- Thúy Hân ! Con gái yêu của mẹ... Con cảm ơn trời cao đã ban phước cho con hạnh phúc lớn lao này . Hân ơi ! Mẹ cứ ngỡ suốt cả cuộc đời, em con ta không nhìn thấy mặt nhau . Một đứa con mà hai mươi năm qua, không một ngày nào ta không mơ thấy tiếng gọi "Mẹ Ơi "của đứa con xa cách.

- Mẹ Ơi ! Mẹ đừng khóc nữa . Con đã hiểu nỗi khổ tâm của mẹ rôi . Con biết mẹ là một người mẹ tốt.

Hai mẹ con bà Mai Xuân cùng ôm nhau cười nụ cười tràn ngập hạnh phúc xen lẫn dòng lệ tràn mi trên má họ . Những giọt nước mắt với hương vị thật ngọt ngào . Mọi người cũng vui mừng và trước cảnh tượng xúc động này, không ai cầm được nước mắt.

Chẳng biết tự bao giờ , Thúy Hân đã nằm gọn vào lòng mẹ và đang tận hưởng được cảm giác sung sướng, ấm áp của tình mẫu tử . Đây là hạnh phúc to lớn, chưa bao giờ Thúy Hân dám mơ ước . Cô như chú chim non sớm lạc mẹ, phải bươn chải trên bước đường mưu sinh . Đến khi cánh mỏi sức tàn thì mẹ cô lại đến với đôi tay thần kỳ đã xoa dịu vết thương lòng của đứa con gái bé bỏng.

Thúy Hân lâng lâng trong niềm hạnh phúc, ánh mắt nàng long lanh nhìn mọi người rồi lại ngắm nhìn mẹ . Đôi mắt của nàng bắt gặp đôi mắt hiền từ của mẹ đang nhìn mình với cái nhìn trìu mến, thiết tha.

Mọi người đều tận hưởng được niềm vui chung của mẹ con bà Mai Xuân . Và cả Chấn Nguyên cũng thế, anh cũng nhận ra được niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt họ, nhất là ở đôi mắt... Đôi mắt ngày nào khi mới gặp Hân, anh đã tự hỏi tại sao đôi mắt đẹp ấy lại chứa đựng nỗi buồn sâu thẳm xa xôi . Giờ đây anh có thể giải thích được sự vô hồn đó.

- Thúy Hân ! Em mới vừa tỉnh lại, hãy nghỉ ngơi cho khỏe . Mẹ và anh cùng cả một đại gia đình ta sẽ không rời xa em nữa đâu . Em đừng sợ.

- Vâng . Em cảm ơn anhh và tất cả mọi người đã ban cho em hạnh phúc to lớn này.

Tất cả đều vui vẻ . Họ cười đùa với nhau như một đại gia đình . Thái Bảo và Cát Vi tuy đã làm ba làm mẹ rồi mà vẫn ríu ra ríu tít như một đứa trẻ.

Vừa lúc đó, vị luật sư của Thúy Hạnh cũng bước vào :

- Xin chào tất cả mọi người . Tôi đến đây là có một tin vừa nhận được.

Mọi người vẫn thấy hồi hộp trước lời nói của vị luật sư . Họ yên lặng lắng nghe từng lời nói của ông ta.

- Tôi muốn nó là... xin chúc mừng cô Thúy Hạnh . Vừa qua sở điều tra đã bắt được bọn gian hồ đang thanh toán lẫn nhau . Chúng khai nhận hôm xảy ra vụ án đã dùng loại axit cực mạnh tạt vào người cô gái đối thủ vì bọn chúng cho rằng cô ta quá hung dữ . Lúc đầu chỉ muốn doa. thôi, nhưng do sự tranh chấp kịch liết bọn chúng đã ra tay tàn ác . Có điều qua khai nhận của bọn chúng thì cô gái ấy không phải là Thúy Hân . Nối kết lại các yếu tố của vụ án, các trinh sát cho rằng có thể trước khi xảy ra vụ án nạn nhân đã theo dõi Thúy Hân rồi đánh nàng ngất tỉnh cướp của . Thế nhưng do sau đó cô gái kia tìm đến gặp bọn côn đồ . Cả hai bên đã có cuộc ấu đả kịch liệt nên bọn côn đồ mới dùng thứ axit mang theo bên mình ra uy hiếp cô ta . Và kếp cục thì mọi người cũng biết rồi đấy.

Thúy Hân hồ hởi nhớ lại:

- Tôi còn nhớ hôm ấy đến nơi hẹn không có ai . Cứ ngỡ ba và em tôi không dám ra nên tôi vẫn tìm kiếm họ . Không ngờ vài phút sau tôi nghe phía sau trên đầu mình có một cái gì đó đập vào rất đau . Thế là tôi đã bất tỉnh cho đến hôm nay.

- Thúy Hân không xảy ra ðiều gì, có nghĩa là Thúy Hạnh không có tội.

- Vâng . Tôi nghĩ thế . Vì qua chuyện này, cô ấy cũng không có ý giết người . Vả lại, Thúy Hân đã không xảy ra chuyện gì . Tôi nghĩ tội cô ấy nhẹ thôi, mọi người đừng quá lo lắng . Xin chào mọi người, chúc tất cả vui vẻ.

Sau khi vị luật sư đã đi khỏi, cảm giác nhẹ nhõm len nhẹ vào tâm hồn của mọi người . Một gia đình cứ ngỡ như đã tan nát, không ngờ hôm nay họ có thể tìm được hạnh phúc trong sự hiểu lầm ấy.

Mọi người đang ngồi vui vẻ thì tiếng reo điện thoại bên mình Chấn Nguyên lại reo vang . Tất cả đều đã đến đông đủ rồi thì có ai điện thoại lại cho anh . Nghĩ vậy, Chấn Nguyên vẫn không buồn bắt máy . Cát Vi nhanh tay:

- Alô . Tôi xin nghe đây.

- Xin chào quý khách . Chỉ còn nửa giờ nữa là máy bay chúng tôi sẽ cất cánh . Tôi xin thông báo cho quý khách được rõ.

- Vâng cảm ơn cô nhhiều lắm.

Cát Vi bỏ điện thoại ra và nở nụ cười đầy đắc ý.

- Ai thế Cát Vi ?

Thúy Hân hỏi:

- À, Hân này ! Tao quên thông báo cho mày biết, chỉ còn nửa giờ nữa là Chấn Nguyên sẽ sang Mỹ . Cho dù tao và Thái Bảo đã nói hết lời mà anh vẫn đi . Bây giờ chúng mày hãy chia tay đi, kẻo không kịp.

Đôi mắt Thúy Hân u buồn đầy ngấn lệ:

- Chấn Nguyên ! Anh đi thật à ?

- Không, Hân à ! Giờ đây đã có em bên anh thì anh còn đi đâu nữa . Em cứ yên tâm đi . Anh sẽ xé chiếc vé cho em xem.

Thúy Hân ngả vào lòng người yêu . Chấn Nguyên choàng tay mình qua ôm lấy Thúy Hân . Hơi ấm của tình yêu tạo cho Hân niềm hạnh phúc tràn đầy . Đây là niềm mơ ước của Hân bao nhiêu năm qua . Được ngả vào vòng tay che chở, ấm áp của người yêu và sống trong một đại gia đình vui vẻ, hạnh phúc . Một mơ ước thật đơn sơ và bình dị.

Cát Vi reo lên:

- Em là người đâu tiên ủng hộ quyết định của anh Chấn Nguyên.

Bà Mai Xuân nở nụ cười tươi và nói:

- Cái con bé này, đã có con rồi mà vẫn như con nít không bằng.

Một trận cười to lại vang lên . Hơi ấm tình thương giờ đã tràn ngập cả căn phòng . Họ vẫn nhìn nhau với ánh mắt nồng ấm nhất, chỉ có những con người thật sự hạnh phúc mới có được.


Hết