PDA

Xem đầy đủ chức năng : Tìm lại tình yêu -Nguyễn Thúy Hương



tiểu quỉ
08-06-2005, 03:59 AM
Lớp học ban đêm của Miên là một tập thể vui nhộn và sôi nổi bởi quy tụ toàn sinh viên và những người trẻ tuổi. Miên là một người hòa đồng và năng động nên được mọi người tín nhiệm bầu làm cán bộ lớp. Sau những giờ làm việc căng thẳng, những buổi học nặng nề Miên lại cùng các bạn tổ chức những buổi dã ngoại, tham quan lý thú và cũng qua đó Miên đã kết thân được với nhiều người bạn mới, rồi cũng chẳng biết tự khi nào Miên và Long – một người bạn trong lớp đã nảy sinh tình cảm mến lẫn nhau. Long quả là một chàng trai khá lý tưởng trong con mắt nhiều cô gái với cái vẻ ngoài đẹp trai cao ráo, có học thức và có một công việc đáng mơ ước với nhiều người. Nhưng đúng là ông trời không cho một ai là hoàn hảo, ở Long có một nhược điểm lớn đó là tính ghen tuông khủng khiếp. Miên đến lớp học buổi tối hơi muộn, Long căn vặn cô tan tầm còn đi đâu hay gặp gỡ ai, Long gọi điện, cô chậm nghe máy liền bị tra hỏi đang bận tiếp chuyện với người nào, trai hay gái… Tóm lại là Long luôn có những câu hỏi dường như là vô tận để bắt Miên phải giải thích mọi chuyện. Ban đầu Miên rất cảm động và hạnh phúc vì nghĩ Long luôn quan tâm đến cô, sợ cô gặp chuyện gì bất trắc khi anh không ở bên cô; nhưng dần dần cô lại cảm thấy rất khó chịu với cái cách anh đối xử với cô, cô có cảm giác mình như một tên “tù nhân” luôn chịu sự giám sát của ông giám thị khó tính. Có lần cô đã muốn giải tỏa cảm giác khó chịu trong lòng bằng cách nói chuyện thẳng thắn với Long mong anh hiểu mình nhưng Long lại gạt phắc đi với lý do rằng anh yêu cô nhiều nên mới cư xử như vậy, có ghen tuông mới gọi là tình yêu, đó là một thứ gia vị không thể thiếu trong quan hệ của những lứa đôi. Miên miễn cưỡng chấp nhận lý do này bởi cô không muốn lại một lần nữa chia tay với người yêu. Nhưng dần dần cô lại nhận ra rằng cô với Long là hai con người khác nhau quá nhiều, từ sở thích tới cách sống. Cô hoang mang khủng khiếp khi nhận ra điều đó. Tuy nhiên Long chẳng quan tâm nhiều đến suy nghĩ của cô mà vẫn tiếp tục gặp Miên với lời chào và những câu căn vặn. Chợt Miên thấy dạo này mình hay nghĩ tới Huy hơn.

Cho tới hôm sinh nhật Miên, Huy – với tư cách là một người bạn cũ tới chúc mừng cô cùng một bó hoa hồng trắng thì Long đã làm ầm ĩ lên trước mặt mọi người bằng những lời lẽ khủng khiếp. Miên bật khóc khi Long nói mỉa mai: “Không thể quên được tình yêu trong sáng đó nên nhận bó hoa của hắn chứ gì!”. Ý nghĩa đẹp đẽ của những bó hoa cùng tình bạn chân thành của Huy đã bị Long dè bỉu. Miên tức giận chỉ tay ra cửa: “Anh là một kẻ ích kỉ chỉ nghĩ tới bản thân mình, anh và tôi không thể phù hợp với nhau. Hãy làm ơn bước ra khỏi cuộc sống của tôi!”. Long sững sờ nhưng vẫn vênh váo bước đi sau khi ném lại một câu: “Để rồi xem ai cần đến ai!”. Cuộc vui vậy là đã bị phá vỡ. Mọi người ra về hết chỉ còn lại Huy và Miên. Huy lúng túng nói lời xin lỗi bởi anh nghĩ anh đã làm ảnh hưởng tới mối quan hệ mới của Miên. Tới lúc này Miên mới chợt nhận ra rằng Huy vẫn luôn hiện diện trong mọi suy nghĩ của Miên từ khi hai người nói lời chia tay tới giờ. Còn với Long, Miên chỉ mới có một cảm giác mên mến hơn tình bạn chứ chưa phải là một tình yêu đích thực. Thời gian xa nhau của Miên và Huy chắc chắn sẽ là một chất xúc tác đặc biệt giúp cho mối quan hệ tình cảm của hai người thêm nồng nàn, thắm thiết hơn và không có một chút bất ngờ nào khi Huy đặt bàn tay vững chắc của anh lên bờ vai nhỏ bé của cô với một niềm thương yêu trìu mến…

<Nguyễn Thúy Hương>

Có những khoảng thời gian xa nhau sẽ mang lại một tình yêu nồng nàn hơn cho những trái tim yêu đích thực.

Thiên long
08-06-2005, 07:14 AM
hay quá :)

tiểu quỉ
09-06-2005, 12:53 AM
cái gì hay hử TL, quỉ hử, cám ơn hén :D

Thiên long
09-06-2005, 04:31 AM
TL khen câu chuyện kết thúc có hậu chứ khen quỉ hồi nào ,xấu hổ chưa kìa :D

tiểu quỉ
11-06-2005, 12:45 AM
truyện quỉ post mà, khen truyện là gián tiếp khen quỉ á :D

Thiên long
11-06-2005, 01:10 AM
nhưng rất tiếc tác giả ko phải là quỉ :D

tiểu quỉ
12-06-2005, 02:14 AM
quỉ có nói tác giả là quỉ đâu, quỉ nói quỉ là người post lên mừ :D

bachmaique16
13-06-2005, 02:28 AM
love :angel1: [I] quỉ tìm được bài hay ghê
này Miên có cái gì đó giống mình lắm
cảm ơn bạn đã cho mình nhận ra môt điều

jiji84
20-06-2005, 04:20 AM
TL oi co gi ma "Han Ong troi qua bat cong vay "????

tiểu quỉ
26-06-2005, 03:29 AM
mấy ai tìm lại được một tình yêu đã đánh mất.......

Thiên long
26-06-2005, 06:03 AM
chỉ cần còn tình cảm dành cho nhau sẽ tìm lại được thôi ,tình yêu kia ko có mất đi ,nó chỉ đang trong thời gian bị thử thách ,nếu yêu nhau thì sinh hãy nghĩ về nhau ,đừng quá nghĩ suy mà tự đánh mất tình yêu của mình ,ko có ty nào là vĩnh cửu mà chỉ có những giây phút vĩnh cửu của ty ,đừng tự đánh mất nó nhỏ ơi :)

tiểu quỉ
30-06-2005, 05:17 AM
tình yêu ở nơi mỗi người, và ty nơi quỉ chắc chắn ko bao giờ mất, nhưng... người yêu thì có thể mất... nếu được chọn, quỉ ko bao giờ muốn mất đi người đó..

Thiên long
08-07-2005, 04:29 PM
có mất hay ko là do ở chính bản thân mình thôi mà ,có lên nhỏ ,mọi chuyện tốt đẹp đang chờ nhỏ ở phía trước đó :)

tiểu quỉ
12-07-2005, 02:31 AM
hì, hy vọng là vậy, cám ơn Long ca :)

saobang0101_1702
12-07-2005, 07:26 AM
Hôm nay tui gửi bài này đến các bạn cũng chỉ là vô tình do tui quá buồn mà thôi các bạn ạ , vì giờ tui đã mất đi người tôi yêu , tôi phải làm gì bây giờ hả các bạn ơi tôi rất yêu người đó và tô tin rằng anh ấy cũng rất yêu tui nhưng tại sao anh ấy lại muốn chia tay cơ chứ

tiểu quỉ
17-07-2005, 12:50 AM
hic cái này bạn fải hỏi anh ấy chứ hỏi bọn mình sao biết được :)