PDA

Xem đầy đủ chức năng : Khánh Hòa: điểm đến khó quên



Trần Lê Nam Khánh
15-11-2005, 12:58 AM
Được chọn là nơi tổ chức Festival Biển và hội thảo quốc tế các vịnh đẹp nhất thế giới (từ ngày 29-3 đến ngày 3-4), Khánh Hòa thực sự là điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo và rất khó quên đối với du khách.

Khánh Hòa cách Hà Nội 1.280 km cách TP HCM 448 km, là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, có diện tích tự nhiên trên đất liền là 5.197 km2, bờ biển kéo dài 385 km, với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ, nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, không có các loài cá dữ và dòng nước xoáy ngầm. Nơi đây có những dãy núi cao nhấp nhô chạy ra biển Đông, tạo thành các kỳ quan thiên nhiên, các đầm, vịnh kín gió. Đây cũng là nơi có đủ điều kiện để phát triển các loại hình du lịch như du lịch nghỉ dưỡng, leo núi, bơi lặn, đua thuyền, đặc biệt là du lịch biển đảo.

Biển Khánh Hòa có độ sâu vào loại bậc nhất trong các biển của nước ta, tiếp giáp với đại dương và các đường hàng hải quốc tế. Đáy biển có độ dốc cao, gồ ghề với nhiều rặng san hô. Đoạn bờ biển dài 385 km của Khánh Hòa rất khúc khuỷu, tạo thành nhiều đầm, vịnh nổi tiếng như: Cam Ranh, Văn Phong, Đại Lãnh, Hòn Khói, Nha Phu, Cù Huân. Ngoài ra, Khánh Hòa còn có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và các bãi cát trắng, tạo điều kiện lý tưởng cho du lịch biển đảo.

Một trong những điểm du lịch rất hấp dẫn của Khánh Hòa là vịnh Văn Phong. Đây là vịnh biển lớn nhất, với tổng diện tích 503 km2, độ sâu trung bình hơn 10m, nơi sâu nhất trên 30m. Vùng vịnh Văn Phong cùng với bãi biển Đại Lãnh, vùng núi Sơn Tập - Trại Thơm, bãi biển Dốc Lết là nơi có tiềm năng du lịch tổng hợp biển - rừng - núi lớn nhất của cả nước. Vịnh Văn Phong cũng có nhiều cánh rừng nhiệt đới, san hô đa sắc và dấu tích sinh tồn của khu rừng ngập mặn với hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thủy, hải sản quý, có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái. Đây cũng là vùng du lịch trọng điểm phát triển trong kế hoạch dài hạn của ngành Du lịch đến năm 2010. Văn Phong cũng được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay.

Đến với Khánh Hòa, du khách không thể bỏ qua thành phố Nha Trang đẹp, hấp dẫn, với 19 hòn đảo lớn nhỏ như Hòn Miếu, Hòn Tằm, Hòn Mun, hồ cá Trí Nguyên, đảo Khỉ Cù Lao, Hòn Tre... Vịnh Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, trung tâm du lịch của Việt Nam, là điểm đến của du khách quốc tế. Du khách có thể thuê riêng canô hoặc tham gia tour du lịch trong ngày tới các đảo bằng tàu. Đảo Hòn Mun là nơi có những rạn san hô với một quần thể sinh vật biển còn nguyên sơ. Hồ cá Trí Nguyên là nơi có nhiều hồ lớn nhỏ nuôi các loại cá, được ngăn bằng hệ thống kè đá san hô đủ cao để mực nước trong hồ ngang với mực nước biển. Ở đây còn có thủy cung Trí Nguyên, được xây dựng theo mô hình một con tàu hóa thạch dài 60 mét, cao 30 mét, nằm dưới biển, ven bờ hải đảo. Đi từ xa đã có thể nhìn thấy khu thủy cung này. Nằm cách hồ cá Trí Nguyên không xa là Bãi Sỏi. Đây là bãi tắm không có cát mà chỉ có toàn sỏi, còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ, trước mặt là biển, sau lưng là khu rừng nguyên sinh với nhiều đại thụ và dây leo chằng chịt. Du khách cũng có thể tới Làng Chài (Hòn Miễu) để nghỉ ngơi và thưởng thức các món hải sản tươi sống. Nếu muốn tới những nơi hoang sơ hơn, hãy ghé thăm các đảo Hòn Tằm, Hòn Chà Là, Hòn Hố, Hòn Đụn, Hòn Xưởng... nơi sinh sống của chim yến. Hầu hết các đảo này đều có các dịch vụ du lịch độc đáo như tour du lịch lặn biển, các trò chơi trên biển, chơi bóng chuyền bãi biển...

Một trong những điểm đặc biệt thu hút du khách là Tháp Bà, hay còn gọi là tháp Pônaga, cách trung tâm thành phố Nha Trang không xa, một công trình có quy mô lớn và quan trọng trong lịch sử kiến trúc tôn giáo Chăm. Tháp được xây bằng gạch và được trang trí những hoa văn nghệ thuật. Các pho tượng tròn trong tháp, thể hiện nhiều chủ đề khác nhau, tạo những nét độc đáo, của nghệ thuật kiến trúc Việt Nam. Đặc biệt, đến với khu vực Tháp Bà, du khách sẽ được thưởng thức dịch vụ tắm bùn, tắm suối khoáng ở gần khu vực Tháp Bà. Đây là một loại hình dịch vụ du lịch đặc sắc của Khánh Hòa, hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước.

Để chuẩn bị cho Festival Biển 2005, ngành Du lịch Khánh Hòa đã tập trung đầu tư đồng bộ để phát triển hạ tầng cơ sở, nâng cấp các cơ sở lưu trú, tuyến điểm du lịch, đồng thời tôn tạo cảnh quan, bảo tồn tài nguyên du lịch. Với những ưu thế sẵn có, cùng với nhiều loại hình du lịch đa dạng, phong phú, Khánh Hòa sẽ là điểm đến khó quên của du khách trong và ngoài nước.

chuchoa77
02-12-2005, 08:11 AM
không có hình hả bạn??????????

Lindsay
02-12-2005, 09:02 AM
Bạn ơi có hình để mình hình dung xem đẹp đến đâu

peace_star
03-12-2005, 02:04 AM
PS có hình Nha Trang nè
http://www.webdulich.com/images_upload/thangcanh%20tourismvn%202-1022189.4.gif
Dường Trần Phú - Nha Trang
http://www.webdulich.com/images_upload/2822309.jpg
Tác Tà Gụ - Khánh Hoà
http://www.webdulich.com/images_upload/2822309.jpg
Đầm Bẫy - Nha Trang
http://www.webdulich.com/images_upload/hontam22597.jpg
Hòn Tằm - Nha Trang
http://www.webdulich.com/images_upload/lan-hon-mun22614.jpg
Hòn Mun - Nha TRang
http://www.webdulich.com/images_upload/suoi-hoa-lan22747.jpg
Suối Hoa Lan