PDA

Xem đầy đủ chức năng : Kỷ vật tình yêu----Bảo Trân



visaogiuasamac
21-10-2005, 12:47 PM
nếu có ai post rồi thì nói dể mình xóa nha




Chương 1

- Mày đi thật hả bé con ? Tại sao lại phải đi ?

Thằng Bi vừa hỏi, vừa nhìn chăm chăm cô bé có hai bím tóc vàng hoe đang đứng trước mặt mình . Trong câu hỏi của Bi mang đầy vẻ bất ngờ, sửng sốt lẫn hoang mang . Có nằm mơ nó cũng không nghĩ ra sẽ có một lúc nào đó bé con sẽ rời xa nó . Chẳng biết từ khi nào bé con sẽ rời xa nó . Chẳng biết từ khi nào bé con đã trở thành một phần thân thiết trong cuộc sống của nó . Và lời thông báo của bé con quả thật là một cú sốc đối với Bi.

Bé con nhẹ gật đầu, tiếng khóc thút thít của nó bỗng vang lên nức nở:

- Em phải đi thôi . Mẹ nói mẹ đã khỏi bệnh rồi, không thể tiếp tục nhờ vả gia đình anh hoài được.

- Sao mẹ mày lại nói vậy ? Nhà tao đâu có ai nói như vậy.

Bé con đưa tay quẹt nước mắt, gương mặt nó trở nên nhòe nhẹt.

- Em không biết . nhưng mẹ em nói đi thì phải đi.

- Mẹ mày muốn đi thì cứ đi một mình . Còn mày ở lại đây chơi với tao.

Bi cứ tưởng rằng lời đề nghị của nó sẽ được bé con ủng hộ . Thế nhưng trái với suy nghĩ của nó, bé con lại lắc đầu nguầy nguậy:

- Không được đâu . Mẹ là mẹ của em . Mẹ đi đâu thì em phải theo đó chứ.

- Vậy mày bắt buộc phải đi hả ?

Cái gật đầu của bé con làm cho những giọt nước mắt đang chực sẵn trên mí mắt thằng Bi chợt tuôn rơi ướt đẫm trên má . Nó nắm chặt lấy cánh tay bé nhỏ của bé con như thể sợ rằng bé sẽ vụt biến mất ngay lập tức.

- Mày đi rồi, tao biết chơi với ai nữa đây ?

Bé con không trả lời, chỉ gục mặt mà khóc . Thằng Bi cũng xúc động không kém . Bản tính ương ngạnh thường ngày của nó dường như biến đâu mất . Thay vào đó là những giọt nước mắt nghẹn nghèo hiếm khi xuất hiện trên mặt nó . Quên mất việc tỏ ra bản lĩnh trước mặt bé con, Bi cứ đứng đó mà khóc ngon lành như một đứa trẻ . Mà thật ra thì nó cũng chẳng lớn hơn bé con được bao nhiêu.

Được một lúc, bé con lại lên tiếng với giọng dứt khoát hơn:

- Anh ở lại đây chơi nghen. Em phải vào nhà với mẹ.

- Khoan đã.

Bé con vừa dợm bước đi thì thằng Bi đã gọi giật lại và hỏi nhanh:

- Chừng nào mày đi ?

- Em cũng không biết . Em chỉ nghe mẹ nói có vậy thôi.

- Mày nhớ hỏi mẹ mày rồi báo cho tao biết nhé.

Bé con gật đầu và vừa định quay bước thì lại nghe thằng Bi gọi:

- Còn nữa . Tao chưa nói hết mày làm gì mà đi gấp vậy ?

Bước đến bên cạnh bé con gần hơn một chút, thằng Bi lấy ra từ trong túi quần mấy viên bi đủ màu trong suốt đưa cho bé con:

- Mày cầm lấy đi!

- Dao lại cho em thứ này ? Em đâu biết chơi bắn bi.

- Có ai cho để chơi bắn bi đâu. Mày đem về chưng trong chai nước sẽ đẹp lắm.

Nghe Bi nói vậy, gương mặt bé con bỗng trở nên rạng rỡ . Nó cầm mấy viên bi một cách nâng niu.

- Em sẽ giữ nó mãi để làm kỷ niệm.

- Ừ, khi nào nhìn mấy viên bi này, mày hãy nhớ tới tao nghen.

- Không nhìn nó em cũng nhớ anh mà.

Nói xong, bé con ù chạy nhanh vào nhà . Nó chẳng hay rằng thằng Bi đang đứng ngẩn ngơ nhìn theo. Và càng không thể ngờ rằng đó là lần cuối cùng tụi nó còn gặp được nhau...

- Lại nghĩ vẩn vơ chuyện ngày xưa nữa à ?

Đang để tâm hồn trôi theo dòng cảm xúc trong ký ức, Diệp Thanh không khỏi giật mình khi câu nói của Phương đột ngột vang lên phía sau lưng . Ôm chặt chiếc bình thủy tinh chứa mấy viên bi đủ màu sắc bên trong, Thanh quay lại lườm bạn một cái thật sắc.

- Mi thích làm cho người ta hú vía như vậy lắm hả Suýt chút nữa thì ta đã làm rớt cái bình thủy tinh này rồi.

Ngồi xuống cạnh Thanh, Phương "xì" dài một tiếng:

- Mi ôm chặt như vầy, làm sao mà rớt được chứ . Ta biết nếu cái bình này có sứt mẻ gì thì thế nào mi cũng cho đầu ta lìa khỏi cổ . Có mấy viên bi mà cũng làm gì quan trọng dữ vậy không biết.

- Khi mà mi mất đi cái gì mà mi cảm thấy yêu quý nhất, mi sẽ hiểu được thôi.

Phương nhẹ so vai:

- Cảm giác này thì ta chưa trải qua, nhưng dù sao ta cũng không bao giờ giống như mi đâu . Mười mấy năm rồi mà vẫn còn nhớ hoài cái thằng nhóc đó . Biết đâu bây giờ hắn ta đã có vợ con và chẳng còn nhớ đến cái tên của mi nữa là...

- Ta biết cái gì đã qua thì không thể quay trở lại . Nhưng dù gì nó cũng đã trở thành một phần trong cuộc đời tạ Mà ký ức thì không thể nào tẩy xóa được . Mi có hiểu chưa ?

- Tóm lại là mi không thể quên được cái thằng nhóc đó chứ gì ?

Diệp Thanh không lên tiếng. Cô chăm chú ngắm nhìn những viên bi vẫn không ngả màu theo thời gian mà như được nhìn thấy lại tuổi thơ của mình . Phương không hiểu được tâm trạng của cô . Cuộc sống hiện đại và sự ảnh hưởng của nghề nghiệp đã biến Phương thành một người chỉ biết hướng về tương lai và đi trước người khác . Chính vì quá hiểu rõ tính cách của Phương nên Thanh cũng chẳng buồn khi không tìm được sự đồng cảm của bạn mình.

- Thanh nè! Mi lại xem cách phối màu của ta như vầy hài hòa chưa ?

Rời mắt khỏi bình thủy tinh, Diệp Thanh bước đến bên cạnh Phương đang ngồi trước máy vi tính từ lúc nào . Cô chăm chú nhìn lên màn hình, khẽ hỏi:

- Mi đang thiết kế mẫu gì vậy ?

- Ta đang tạo mẫu bìa album sắp được phát hành của nam ca sĩ được ái mộ nhất hiện nay . Là ai chắc mi biết rồi chứ gì.

- Ta không quan tâm lắm.

- Vậy thì nhìn đây.

Thay cho câu trả lời, Phương cho xuất hiện trên màn hình ảnh của người đang được nhắc đến . Thanh bật kêu lên:

- Là hắn ta đấy à ?

Phương hơi quay lại và nhăn mặt nhìn bạn:

- Trời! Làm gì mà mi gọi là hắn vậy ? Nghe mi gọi ta còn tưởng Nguyễn Hoàng là một người đáng ghét lắm chứ không phải làm nam ca sĩ đang được mọi người ái mộ.

- Ái ngại thì có - Diệp Thanh trề môi nói . - Ta thật sự chẳng hiểu nổi giọng ca của Nguyễn Hoàng có gì đặc biệt mà mọi người lại lên cơn sốt vì hắn như vậy.

- Câu này mi nên hỏi những fan của anh ta thì phải hơn.

Diệp Thanh lườm bạn, hỏi:

- Chẳng phải mi cũng là một fan cuồng nhiệt của hắn sao ? Cũng vì hắn mà đã không ít lần mi chống đối ta.

Phương rời mắt khỏi màn hình và quay lại nhìn bạn:

- Việc gì ra việc đó chứ . Cho dù bây giờ ta đang thiết kế bìa album cho Nguyễn Hoàng thì sao chứ ? Đây cũng là công việc nghiêm túc kia mà.

- Thôi được. Ta sẽ không xen vào phần công việc nghiêm túc của mi . Nhưng còn việc mi định bài phỏng vấn về hắn ta thì sao đây ?

Phương hơi nhướng và im lặng giây lát cố tìm lý do chính đáng để xua đi nỗi hoài nghi trong đầu Thanh:

- Xét cho cùng thì đó cũng là công việc bắt buộc thôi . Ta là một công tác viên cũng phải đóng góp một phần nào đó cho bài báo chứ . Mi đừng quá độc đoán như vậy . Phải biết nhìn vấn đề một cách thông thoáng hơn.

- Chuyện này ta chẳng cần mi dạy đâu . Tính ta vốn đã cố chấp như vậy rồi.

Nói xong, Diệp Thanh bỏ về phía ghế như muốn kết thúc câu chuyện đang được nói tới . Cô cầm remote bật tivi lên xem nhưng hình ảnh vừa rồi mới hiện lên khiến đôi mày cô chợt chau lại một cách khó chịu. Phương liếc qua thấy vẻ bực bội trên mặt bạn, cô ngạc nhiên hỏi:

- Gì nữa vậy ?

- Chẳng biết hôm nay là ngày gì mà cứ gặp hắn ta hoài không biết.

Nghe Thanh càu nhàu, Phương hơi nghiêng người nhìn qua tivi bên cạnh, giọng ca ấm áp cùng gương mặt thật điển trai của chành ca sĩ trên màn hình khiến cô chợt hiểu ra sự việc. Mỉm cười, Phương quay lại nhìn bạn:

- Mi không nhớ hôm nay là ngày gì sao ?

- Sao không ? Là ngày chủ nhật thì sao ?

- Truyền hình sáng chủ nhật vẫn thường hay có chương trình giới thiệu những tên tuổi nổi bật trong các lĩnh vực, nhất là âm nhạc.

- Gương mặt ta không sáng giá hơn hắn sao chứ ?

Phương làm tỉnh đáp:

- Nói không phải khen chứ, chắc còn lâu mi mới được như Nguyễn Hoàng.

Diệp Thanh bậm môi, tự ái bắt đầu nổi lên:

- Mi coi thường ta như vậy đó hả ? Dù gì ta cũng là một diễn viên . Chưa lên hàng sao, nhưng cũng là gương mặt đầy triển vọng, sau này ta có nổi tiếng, mi muốn rút lại lời nói hôm nay cũng không kịp đâu . Đúng là trọng sắc khinh bạn.

Nói xong, Diệp Thanh đứng dậy bỏ đi, Phương gọi với theo:

- Giận thật hả nhỏ?

Thanh quay lại trừng mắt nhìn bạn:

- Có dư hơi mới đi giận một người như mi.

Và rồi cô quay lưng bỏ đi trước tiếng cười như đang đuổi theo phía sau của Phương. Chưa bao giờ cô thấy bực mình như thế này . Cái tên Nguyễn Hoàng được nhắc như khơi gợi nỗi bực dọc trong cô . Thật chẳng hiểu hắn ta có gì đặc biệt mà mọi người lại mến mộ một cách cuồng nhiệt như vậy . Có lẽ Nguyễn Hoàng đã chinh phục được mọi người chỉ vì vẻ ngoài điển trai hơn là tài năng thật sự của mình . Nếu không vì vậy, hắn ta khó có thể lên được hàng "sao" chứ đừng nói gì đến vị trí cao nhất trong lĩnh vực ca nhạc như hiện nay.

Póc!

- Úi da!

Hai tiếng kêu phát ra gần như cùng lúc khiến Diệp Thanh giật mình đứng khựng lại . Dường như chiếc lon ngay tầm chân mà cô vừa "sút" đi đã nhắm phải vào một ai đó . Thoáng chút đắn đo, Diệp Thanh bước nhanh về phía trước . Quả thật là cô đoán chẳng sai . Bên cạnh lon nước ngọt đang nằm chơ vơ dưới đất, một người đàn ông đang cúi đầu xuýt xoa cái đau vừa mới ập đến bất ngờ cách đây trong giây lát . Ngay khi Thanh vừa định lên tiếng xin lỗi thì người đàn ông đã ngẩng phắt dậy . Dù bị che khuất bởi cặp kính đen nhưng Thanh vẫn tưởng được ánh mắt kia đang nhìn mình giận dữ như thế nào . Cái cau mày gay gắt của người đàn ông như một lần nữa khẳng định lại suy nghĩ của cô.

- Cô còn trò nào để chơi nữa không vậy ?

Vừa hỏi, người đàn ông vừa giật phăng chiếc kính đen trên sống mũi và trừng mắt nhìn Thanh chăm chăm . Vẻ ân hận trên gương mặt Thanh đã nhanh chóng biết mất . Và thay vào đó là một nụ cười đắc thắng khi cô nhận ra mình đang đối diện với ai.

- Thì ra là anh, nam ca sĩ đang nổi tiếng nhất hiện nay . Thật không ngờ cái lon vô tri này cũng biết dừng lại đúng người mà tôi mến mộ.

- Chứ không phải là cô điều khiển nó à ?

Lần này thì Diệp Thanh bật cười thành tiếng:

- Ồ! Sao anh lại nghĩ vậy chứ ? Tôi không hề cố ý trong chuyện này . Làm sao tôi biết được người đó là anh, nam ca sĩ Nguyễn Hoàng.

- Vậy nếu biết trước là tôi thì cô sẽ cố ý phải không ?

Nguyễn Hoàng vẫn chưa thôi cau có khi nhìn Thanh. Có vẻ như anh ta đang rất khó chịu với sự có mặt của cô trong lúc này . Điều đó chỉ càng làm Thanh thấy thích thú hơn . Liếc thấy bó hoa hồng đang nằm chơ vơ trên thảm cỏ bên cạnh Hoàng, Thanh kịp hiểu ra sự việc. Chắc là anh ta đang chờ một người đẹp nào đó mà nàng thì chưa kịp tới . Và trong lúc chàng đang nóng lòng chờ đợi thì cô bỗng xuất hiện trong một tình huống hết sức bất ngờ. Chẳng trách sao anh ta lại giận dữ đến như vậy . Diệp Thanh thầm nghĩ và bản tính nghịch ngợm bỗng trỗi dậy trong cô.

Vờ như không nhìn thấy thái độ gay gắt của Hoàng, Thanh cúi xuống nhặt bó hoa lên, cô ôm gọn nó trong tay và nói với giọng êm ái:

- Ai lại nhẫn tâm vứt đi bó hoa đẹp thế này vậy nhỉ?

Nguyễn Hoàng lại trừng mắt nhìn cô, cơn giận trong anh vẫn chưa nguôi đi chút nào.

- Ai bảo với cô bó hoa đó vứt đi ?

- Vậy ra nó là của anh à ? - Thanh làm ra vẻ ngạc nhiên- Thế tại sao nó lai nằm ở dưới đất vậy?

- Cô thừa biết mà còn hỏi . Sáng sớm đã gặp cô thật không phải là một ngày may mắn đối với tôi.

Diệp Thanh buông bó hoa xuống, khẽ nhướng mắt hỏi:

- Ồ! Sao tự dưng anh lại cau có với tôi ?

- Tôi không muốn nói nhiều nữa . Hãy trả lại bó hoa và sự yên tĩnh cho tôi . Tôi không thích những trò phá đám của cô đâu.

- Nhưng tôi thì ngược lại . Tôi thích làm những cái mà ta không thích . Nhất là với anh.

Nguyễn Hoàng chép miệng, anh không ngăn được cơn bực tức:

- Thật không hiểu nổi giữa cuộc sống bận rộn như thế này lại có một kẻ nhàn rỗi thích xen vào chuyện người khác như cô . Liệu như khán giả biết được tật xấu này của cô, họ sẽ còn ái mộ cô nữa không?

- Vậy nếu những fan của anh thấy thái độ cáu kỉnh của anh với một cô gái như vậy thì họ có còn coi anh là thần tượng nữa không?

Nguyễn Hoàng mím môi, biểu lộ sự bực bội:

- Tôi thật chưa từng thấy ai ngang ngạnh như cô.

Diệp Thanh vẫn tỏ ra bình thản trước vẻ khó chịu của Hoàng:

- Anh nói điều đó là hơi thừa rồi . Tôi cũng xin nhắc cho anh nhớ. Đây là công viên chứ không phải nhà riêng của anh mà anh muốn đuổi ai thì đuổi . Còn về bó hoa này là tôi nhặt từ dưới đất. Tôi chẳng xin xỏ và cũng chẳng giành giật của ai . Anh không có quyền hạn gì mà yêu cầu tôi những điều đó.

- Cô cãi lý hay lắm. Tức là bây giờ cô không chịu rời khỏi nơi đây chứ gì ?

Nguyễn Hoàng cố dằn cơn bực mình để giữ cho giọng nói được điềm đạm. Trước cái nhướng mắt của anh, Diệp Thanh hỏi lại một cách nhẹ nhàng:

- Việc tôi đi hay ở có cần báo cáo lại với anh không?

Nguyễn Hoàng nhẹ gật đầu, có vẻ như anh chẳng con kiên nhẫn để tranh cãi với cô.

- Được thôi . Nếu cô thích thì hãy tiếp tục ở lại đây . Còn tôi thì chẳng có kiên nhẫn tiếp tục chịu đựng cực hình này đâu.

Ném cho Diệp Thanh cái nhìn đầy vẻ hằn học, Nguyễn Hoàng quay lưng bỏ đi . Diệp Thanh đưa bó hoa về trước với nụ cười của kẻ chiến thắng rồi cũng quay bước theo một lối khác. Cô cũng không nghĩ là mình lại tìm thấy sự hưng phấn ngay từ kẻ đã gây cho cô bực dọc sáng nay . Thật là một điều bất ngờ thú vị cho cô . Đây có lẽ là món quà ý nghĩa nhất mà cô đã tự tạo ra cho mình trong ngày sinh nhật hôm nay.

- Á!

Đang tung tăng những bước chân sáo, Diệp Thanh vô ý vấp phải một hòn đá nhỏ ngay trước lối đi và ngã dúi về trước. Tiếng kêu của cô khiến Nguyễn Hoàng nhanh chóng quay phắt lại . Quên hết chuyện hiềm khích vừa mới xảy ra, anh lao nhanh về phía Thanh ngay khi cô vừa mới ngã xuống. Khụy một chân xuống đất, Hoàng đỡ Thanh tựa vào chân mình, hỏi nhanh với vẻ lo lắng.

- Cô có sao không?

Diệp Thanh xoa tay, nhưng cô vẫn còn bị choáng vì cú ngã bất ngờ vừa rồi . Nhẹ lắc đầu để lấy lại sự cân bằng, Thanh chống tay xuống đất để đứng lên . Nhưng cái đau nhói bên bàn chân phải khiến cô không thể gượng dậy được. Thanh khẽ nhăn mặt kêu lên:

- Đau quá!

Hoàng cầm bàn chân cô đưa lên, nhẹ chép miệng:

- Cô bị trật gân rồi . Đau lắm phải không ?

Diệp Thanh gật đầu, cô bậm môi để nén cơn đau nhưng vẫn thấy nhói buốt:

- Tôi không đứng dậy được.

- Để tôi dìu cô qua băng ghế bên kia.

Kéo một tay Thanh choàng qua cổ mình, Hoàng ôm lấy người Thanh và đỡ cô đứng dậy . Vừa định kéo Thanh cùng bước đi thì đôi chân Hoàng chợt đứng khựng lại . Đối diện với anh lúc này là người mà cách đây hơn một giờ đồng hồ anh đã rất trông đợi . Lẽ ra thì anh đã có thể tỏ thái độ khó chịu với cô nàng, nhưng giờ đây lý do chính đáng ấy đã hoàn toàn bị lật ngược bởi Diệp Thanh. Thật khó có thể giải thích với Tuyết Linh khi cô đã tận mắt chứng kiến anh đang ôm một cô gái khác với bó hoa đỏ thắm trên tay.

Nguyễn Hoàng im lặng với vẻ khó xử rồi bối rối lên tiếng:

- Tuyết Linh! Em vừa mới đến à ?

Cô gái có cái tên Tuyết Linh ngẩng cao mặt với vẻ kiêu kỳ và cao ngạo khi nhìn cả hai:

- Hai người đang bày trò gì vậy? định tạo xì-căng- đan đấy à ?

Hoàng hơi nói lỏng vòng tay và cố gắng giải thích:

- Không phải vậy đâu . Sự việc là...

- Không cần phải giải thích gì nữa . Tôi chỉ tin vào những gì tôi đã nhìn thấy thôi.

Linh cắt ngang Hoàng một cách dứt khoát:

- Anh sẽ phải trả giá về sự đùa cợt của anh với tôi hôm nay . Anh cứ chờ đó đi.

Nói xong, Tuyết Linh quay gót bỏ đi thẳng ra ngoài cổng. Thấy Nguyễn Hoànghấp tấp định bước theo cô ta, Diệp Thanh vội nhăn mặt kêu lên:

- Đau quá! Tôi không thể đứng vững được.

- Thì tôi đang đỡ cô đây.

- Anh không đi theo cổ à ?

Hoàng không lên tiếng, nhưng ánh mắt anh vẫn như đang đuổi theo bóng dáng Tuyết Linh vừa mới lẫn vào dòng người và mất hút. Khác với tâm trạng nôn nóng, tiếc nuối của Hoàng, Thanh nhẹ nở nụ cười đắc thắng. Trước giờ cô vốn không ưa Tuyết Linh, nhưng đến giờ mới có dịp chọc giận cô nàng, thật là một niềm vui hiếm có cho cô, chắc lúc này Nguyễn Hoàng đang thầm nguyền rủa một kẻ phá đám như cô . Nếu chẳng phải vì cô thì có lẽ họ đã có những giây phút vui vẻ bên nhau.

BACHDUYEN
24-10-2005, 07:46 AM
hay lắm,post tiếp đi u

bạn nhớ type dấu khi gửi bài nhé Nếu bạn không biết cách type dấu tiếng việt thì bấm vào đây (http://hoahoctro.com/4rum/announcement.php?f=28&announcementid=51). Vì bạn là thành viên mới nên mình chỉ nhắc nhở, nếu bạn tiếp tục post bài không dấu, bài của bạn sẽ bị xóa mà không cần báo trước. Chúc bạn vui vẻ
Thân
Gà Còi

visaogiuasamac
25-10-2005, 07:35 PM
Chương 2

- Cô muốn ngồi nghỉ một lúc hay về ?

Hoàng lên tiếng hỏi khi đã đỡ Thanh ngồi xuống ghế. Trông vẻ mặt của anh ta vừa như miễn cưỡng lẫn bực mình. Buộc lòng phải giúp đỡ một kẻ mình vốn không ưa thật không dễ làm chút nào . Diệp Thanh thầm nghĩ và cố nén nụ cười để lên tiếng hỏi:

- Ngồi nghỉ một chút có hết bị trật gân không?

- Nếu ngồi nghỉ một chút mà hết được thì đâu cần phải có nhiều thấy thuốc như vậy.

Diệp Thanh khẽ nhướng mắt, cô vừa định lên tiếng thì Hoàng đã chép miệng nói tiếp:

- Không biết là tôi kém may mắn hay cô xui rủi nữa . Sáng sớm đã gặp phải những chuyện không vui rồi.

Diệp Thanh vọt miệng nói:

- Anh không may thì có, liên quan gì tới tôi chứ? Đúng là chân tôi đau, nhưng cũng đâu đến nỗi đi không được. Anh rõ là ngốc.

Hoàng hơi ngẩn người ra giây lát. Và rồi như chợt hiểu, anh nhẹ cau mày nhìn Thanh đăm đăm:

- Vậy ra từ nãy giờ cô đóng kịch để gạt tôi đấy à?

- Anh đừng nói nghe nặng nề vậy chứ.

- Cô nên nhớ, đây không phải là phim trường để cô diễn xuất đâu.

- Tôi không hề diễn xuất. Và cũng không cần thiết phải làm vậy. Tôi đâu có nhờ anh giúp đỡ. Là do anh tình nguyện kia mà. Bây giờ anh hối hận rồi à ?

Hoàng nhìn Thanh với ánh mắt gay gắt hơn:

- Tôi chỉ hối hận vì đã bị cô cho nhập vai kẻ ngốc lúc nào không hay thôi . Gặp cô hôm nay đúng là một ngày đen tối nhất trong cuộc đời tôi . Hy vọng sẽ không bao giờ có lần sau.

Nói xong, Hoàng quay lưng bỏ đi với vẻ mặt hầm hầm tức giận. Và không đoái hoài đến Diệp Thanh vẫn còn ngồi một mình nơi băng ghế. Thanh cũng không chú ý đến điều đó . Chính sự tức giận của anh ta mới là thước đo cho sự thành công của cô . Niềm vui trong cô cũng theo đó mà như được nhân lên.

Lẫn trong dòng người đang chờ đợi đến đón người thân của mình, Hoàng hết nhìn đồng hồ lại ngóng lên về phía trước. Từng người đã lần lượt bước ra khỏi cửa mà mẹ anh vẫn chưa thấy đâu . Hoàng thận trọng đẩy gọng kính đen lên và kéo sụp chiếc mũ xuống để không ai có thể nhận ra anh . Cũng may trong lúc này mọi người chỉ hướng sự trông mong vào người thân của mình, chứ chẳng ai để ý đến một ngôi sao như anh đang đứng bên cạnh họ. Và anh thì cũng chẳng mong muốn gì hơn.

Đang dáo dác nhìn về trước, Hoàng nhận ra hai người phụ nữ đứng đằng kia cũng đang lóng ngóng nhìn quanh. Nhẹ mỉm cười, anh cúi đầu bước nhanh về phía họ. Khi Hoàng dừng chân và ngẩng đầu lên, anh không khỏi ngạc nhiên khi cả hai đều hướng mặt về phía anh với tia nhìn lạ lẫm. Hoàng bật lên tiếng trước:

- Mẹ! Chị Hai! Hai người không nhận ra con à?

Khẽ nhướng mắt, bà Trâm nhìn lại một lần nữa người đối diện qua làn kính rồi kêu lên đầy kinh ngạc:

- Là con đây sao Hoàng?

- Thằng quỷ! Mày làm gì mà như đóng phim hóa trang vậy?

Thu Chi, cô gái có mái tóc vàng hoe đưa tay phát mạnh một cái vào vai Hoàng. Hoàng đưa một ngón tay lên môi, nói vừa đủ nghe:

- Chị đừng la lớn như vậy . Để người khác phát hiện coi như hỏng hết. Mình ra xe hãy nói.

Thu Chi nhìn quanh và như chợt hiểu . Cô trao bớt chiếc valy to đùng cho Hoàng đẩy phụ và cùng bước đi . Sau khi đã chất đủ mọi thứ vào sau xe, Hoàng quay lại mỉm cười nhìn cả hai.

- Mẹ và chị mua chi nhiều đồ cho vất vả vậy ? Bên đây, con đâu có thiếu thứ gì.

Vừa lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, Thu Chi vừa lườm lườm em trai:

- Đừng có năm mơ nhóc ạ. Những thứ này không phải dành cho em đâu.

Thấy con trai tỏ vẻ ngạc nhiên, bà Trâm tiếp lời giải thích:

- Con quên mục đích lần này mẹ về rồi à ? Mẹ chuẩn bị như vậy cũng chỉ muốn dành sự ưu ái này cho con dâu tương lai của mẹ thôi.

Hoàng hơi ngớ người và rồi như chợt nhớ ra, anh im lặng cho xe chạy đi . Nhưng như vậy không có nghĩa là đã yên thân . Thái độ của anh làm bà Trâm sinh nghi . Nhìn Hoàng với vẻ dò xét, bà nghiêm giọng hỏi:

- Không phải là con quên những gì đã nói với mẹ trong điện thoại rồi chứ Hoàng?

- Thật ra thì... - Hoàng thoáng bối rối khi bà Trâm bất chợt nhắc đến vấn đề chính. Anh ngập ngừng lên tiếng một cách thận trọng. Lẽ ra cô ấy sẽ cùng con đến đón mẹ. Nhưng vì cổ bận đột xuất nên không thu xếp được.

Bà Trâm nhìn con trai với ánh mắt càng nghiêm nghị hơn:

- Lý do của con khó thuyết phục người khác lắm. Nếu nói như vậy thì bạn gái của con đâu có tôn trọng mẹ.

- Không phải như vậy đâu mẹ. Tuyết Linh rất ái ngại về chuyện này . Cổ mong mẹ thông cảm vì cổ không thể làm khác hơn . Cô ấy nói sẽ đến tạ lỗi với mẹ vào dịp khác.

Bà Trâm khoát tay, tỏ vẻ như không quan tâm lắm đến lời giải thích của Hoàng.

- Mẹ mong đây không phải là lý do để con kéo dài lời hứa với mẹ. Cô gái ấy tên là Tuyết Linh à ?

- Dạ, con tin là khi gặp mặt mẹ sẽ rất thích cô ấy . Cổ xinh đẹp và dễ thương lắm mẹ.

- Mẹ không quan trọng lắm vấn đề ngoại hình. Chủ yếu con vừa mắt là được rồi . Cái nết đánh chết cái đẹp, quan niệm của mẹ trước giờ không thay đổi . Nhưng mẹ rất không thích người ta vẽ chuyện với mẹ đấy nhé. Mẹ nói vậy chắc con đủ hiểu rồi chứ!

Nguyễn Hoàng quay sang nhìn bà và gượng cười để che giấu sự bối rối của mình. Câu nói của bà Trâm dành cho anh cứ như là một sự cảnh cáo. Thấy không khí có vẻ lắng xuống trước sự im lặng của Hoàng, Thu Chi lên tiếng đỡ lời cho em trai.

- Dù sao chúng ta cũng còn nhiều thời gian mà mẹ. Chuyện này cứ để từ từ hãy bàn cũng được. Nếu Hoàng nó không thật lòng muốn giới thiệu với mẹ vợ tương lai của nó thì nó chọn đại cô gái nào đó đến gặp mình cũng được vậy . Mẹ nghĩ con nói có đúng không ?

Miệng hỏi mẹ mình, nhưng ánh mắt Chi lại hướng về phía em trai ra dấu đồng minh . Qua kính chiếu hậu, Hoàng nhận được tín hiệu của chị và khẽ cười như cám ơn . Bà Trâm không để ý đến cách trao đổi của các con, nhưng phần nào cũng bị thuyết phục bởi câu nói của Thu Chi.

- Mẹ cũng mong là như vậy . Dù thế nào con cũng phải xếp cho con bé ấy đến gặp mẹ nhé Hoàng! Con biết lần này mẹ về đây cũng không ngoài mục đích này mà.

Hoàng đáp lời bà bằng cái gật đầu, nhưng không giấu được vẻ miễn cưỡng. Tất nhiên việc chọn một cô gái nào đó để giới thiệu với bà Trâm không phải là việc quá khó đối với anh . Nhưng là người mà anh thật sự yêu quý và có dự định cho tương lai thì vẫn chưa xuất hiện. Ngoại trừ Tuyết Linh thì tình cảm của anh dành cho cô đã vượt hơn mức độ bạn bè một chút. Thế nhưng trong lúc này thật khó mà thuyết phục được Tuyết Linh. Chắc chắn là cô vẫn còn hờn giận về sự việc xảy đến bất ngờ hôm trước. Linh cũng không phải là mẫu người rộng lượng và dễ tha thứ. Nếu biết được ý định của anh, thế nào cô cũng sẽ tìm đủ mọi cách làm tình làm tội anh cho hả dạ mới thôi.

- Yêu cầu của mẹ có gì khó khăn mà con phải suy tư vậy Hoàng?

Câu hỏi của bà Trâm kéo Hoàng rời khỏi những ý nghĩ về Tuyết Linh. Anh nhẹ lắc đầu đáp cho qua:

- Dạ không, con chỉ đang nghi xem lúc nào thích hợp để giới thiệu cô ấy với mẹ thôi.

Thu Chi mỉm cười chen vào:

- Có vậy mà cũng nghĩ? Còn lúc nào thích hợp hơn ngày sinh nhật của mẹ vào cuối tuần này nữa chứ?

- Phải đó. Mẹ cũng định nói . Thôi, cứ quyết định như vậy đi.

Hoàng "dạ" nhỏ nhưng phải khó khăn lắm anh mới che giấu được vẻ khổ sở trên gương mặt mình. Lần này lại do chính bà chị yêu quý của anh đẩy anh vào ngõ cụt. Thời hạn dành cho anh chỉ còn đếm trên đầu ngón tay . Trong khi việc anh có thể thuyết phục được Tuyết Linh, chắc chắn không phải trong thời gian một vài ngày . Cô nàng vốn rất kiêu kỳ và tự ái sẽ không dễ dàng tha thứ cho anh.

Niềm vui khi gặp lại người thân trong lòng Hoàng tạm lắng xuống, nhường lại cho những lo lắng kéo đên trong anh.

*

* *

Trong căn phòng màu hồng được trang trí khá hài hòa và đẹp mắt, bà Lâm im lặng ngắm nhìn con gái mình đang làm đẹp trước gương. Phải công nhận là con bé khéo trang điểm nên gương mặt vốn đã thanh tú lại càng trở nên sắc sảo hơn. Bao nhiêu năm trôi qua, Tuyết Linh giờ đã trưởng thành. Nhưng như thế không có nghĩa là bà đã có thể yên tâm về cô con gái của mình. Đã bao nhiêu lần bà nhẹ nhàng góp ý với con nhưng dường như với những gì đang có trong hiện tại, Tuyết Linh khó mà từ bỏ được bản tính cao ngạo vốn đã ăn sâu vào trong con người cô . Nếu Tuyết Linh cứ tiếp tục cách sống như thế, chẳng biết sau này cuộc sống của nó khi đã lập gia đình sẽ như thế nào đây ?

Đang cẩn thận uốn cong rèm mi, Tuyết Linh chợt dừng tay và quay lại nhìn bà Lâm:

- Nãy giờ mẹ cứ nhìn con hoài . Mẹ xem con tô màu mắt này có hợp không ?

- Con biết là con có mắt thẩm mỹ hơn mẹ mà. Mẹ đã già rồi, sẽ không có cùng quan điểm về cái đẹp giống con đâu.

Ngỡ là sẽ được mẹ khen, nhưng khi nghe bà Lâm nói vậy, Tuyết Linh giận dỗi làm nũng:

- Ư! Con trang điểm công phu như thế này mà mẹ không khen con được một tiếng hay sao ?

Bà Lâm nhẹ lắc đầu, nhìn con gái:

- Con đẹp hay không thì phải để người khác đánh giá chứ. Mẹ khen con thì chẳng khác nào mèo khen mèo dài đuôi.

Tuyết Linh buông cây cọ xuống, nói dỗi:

- Chán mẹ ghê! Chẳng lẽ mẹ không biết là mỗi lần con gái của mẹ lên sàn diễn thì mọi ánh mắt đều nhìn con ngưỡng mộ hay sao ?

- Nhưng con không nên vì thế mà trở nên kiêu kỳ Tuyết Linh ạ.

Tuyết Linh quay hẳn lại nhìn bà Lâm và tỏ ra phật ý:

- Mẹ nói vậy là quá khắt khe với con . Con có tất cả những thứ mà người ta thèm muốn, tại sao con không có quyền kiêu ngạo? Thậm chí nếu có hơn thế nữa thì người ta vẫn phải chấp nhận con.

Thấy bà Lâm không lên tiếng, Tuyết Linh thầm nghĩ là bà đang bị thuyết phục, nên đắc ý nói tiếp:

- Ngay cả Diệp Thanh cũng chẳng là gì nếu đem so sánh với con.

- Sao lại là Diệp Thanh? - Bà Lâm nhẹ cau mày hỏi - Con và cô bé ấy hoạt động ở hai lĩnh vực khác nhau kia mà. Mẹ thật sự không hiểu nổi sao lúc nào con cũng đem Diệp Thanh ra so sánh hết vậy?

- Đơn giản vì con không thích cô ta.

- Vì lý do gì vậy Linh? - Bà Lâm điềm đạm hỏi - Mẹ không nghĩ là con đang ganh tỵ với Diệp Thanh.

Tuyết Linh hất mặt đầy vẻ kênh kiệu như thể người cô đang đối diện chính là Diệp Thanh.

- Con mà ganh tỵ với Diệp Thanh ư ? Cô ta chẳng là cái đinh gì trong làng điện ảnh cả. Trong khi bên lĩnh vực thời trang, con là người mẫu sáng giá nhất. Con có dư hơi mới đi ganh tỵ với cô ta.

- Con không nên quá kiêu ngạo như vậy Tuyết Linh à. Dù gì trong bộ phim sắp tới, hai đứa cũng sẽ phải làm việc chung với nhau . Mà Diệp Thanh thì được giao vai diễn chính. Mẹ nghĩ về khả năng diễn xuất, con nên học hỏi nhiều ở Diệp Thanh.

- Mẹ thì lúc nào cũng đề cao người khác hơn con của mình.

Bà Lâm thở dài một cách bất lực:

- Con nghĩ như vậy thật hả Linh ?

- Mẹ có biết là con ghét Diệp Thanh lắm không ? Con muốn trong bất cứ chuyện gì con cũng phải là trung tâm . Con không muốn thua kém bất cứ ai . Vậy mà trong bộ phim sắp tới vai diễn của con chỉ là vai thứ so với Diệp Thanh. Con phải vào vai một cô gái tội nghiệp yêu một người mà họ chẳng thèm yêu con . Người đó lại là Nguyễn Hoàng. Bộ phim này tập hợp những người nổi tiếng ở cả ba lĩnh vực. Mẹ có biết dư luận rất chú ý đến sự kiện này không?

- Dù thế nào đi nữa thì đó cũng chỉ là trên phim thôi . Con cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình là được rồi . Tất nhiên ở ngoài đời, Tuyết Linh của mẹ làm gì phải van xin tình yêu của người khác chứ.

Câu nói của bà Lâm khiến Tuyết Linh nhớ lại hình ảnh mà cô đã chứng kiến trong công viên hôm nọ. Cô mím môi đầy vẻ hờn ghen:

- Chỉ có cô ta là tranh giành với con thôi . Lúc nào cũng tỏ ra mình mẫu mực lắm. Vậy mà lại đi giành giật người yêu của người ta.

Bà Lâm nhẹ cau mày nhìn con gái:

- Con nói gì vậy Linh? Mẹ chẳng hiểu gì cả.

- Mẹ biết không ? Có lần anh Hoàng hẹn với con gặp trong công viên, nhưng không hiểu sao Diệp Thanh cũng có mặt ở đó. Cô ta bám theo Nguyễn Hoàng và tỏ những cử chỉ thân thiện, khiếng người ta gai mắt đấy mẹ. Con chưa bao giờ thấy có cô gái nào lố bịch đến như vậy.

- Có chuyện như vậy sao ?

- Con nói dối mẹ để làm gì ?

Vẻ cong cớn của Tuyết Linh làm bà Lâm cảm thấy buồn cười:

- Con nói vậy tức là con đã thừa nhận mối quan hệ giữa con và Nguyễn Hoàng rồi phải không? Sao trước kia con bảo chàng ca sĩ này đào hoa nên con không có cảm tình.

- Con muốn giữ Hoàng nhưng không có nghĩa là con yêu anh ta . Dù không yêu an?Hoàng, nhưng con không muốn ảnh và Diệp Thanh quen nhau . Con phải đứng trên Diệp Thanh, ngay cả trong chuyện tình cảm cũng vậy.

Bà Lâm nhẹ lắc đầu . Dù cố tỏ ra bất cần, nhưng thái độ của Tuyết Linh cũng khó qua được ánh mắt một người mẹ như bà.

- Mẹ lại nghĩ là con đang ghen đấy Linh ạ.

- Con mà ghen ư ? - Tuyết Linh hếch chiếc mũi cao cao một cách kiêu hãnh - Con chưa từng biết ghen là gì cả. Nhưng lần này con sẽ tiếp tục nhận sự theo đuổi của anh Hoàng. Để coi Diệp Thanh có còn cơ hội để chen vào không ?

- Nếu đã không yêu người ta thì con làm vậy để làm gì. Nếu như Diệp Thanh không hề có ý gì với Hoàng như con đã nghĩ thì sao ? Còn nữa, một khi Hoàng biết được con chỉ sử dụng cậu ta như một công cụ để thỏa mãn sự kêu hãnh của mình, thì mọi chuyện sẽ như thế nào đây ?

Tuyết Linh ngắc ngứ im lặng trong giây lát. Đúng là dù có tìm đủ mọi lý do để phủ nhận tình cảm với Nguyễn Hoàng, cô vẫn không thể nào qua được cái nhìn tinh tế của mẹ. Với mẫu người đàn ông quyến rũ như Nguyễn Hoàng, cô khó mà giữ cho mình khỏi bị chinh phục. Lẽ ra thì sự việc đã tốt đẹp hơn nếu như hôm đó không có sự xuất hiện của Diệp Thanh. Nếu đã có ý theo đuổi cô, tại sao Nguyễn Hoàng còn hẹn hò với Diệp Thanh? Thật sự là cô đang điều khiển họ như những con rối hay người đang bị đùa giỡn mới chính là cô đây ?

Tiếng chuông chợt reo lên ngoài cổng làm cả hai mẹ con giật mình rời khỏi dòng suy tư . Bà Lâm đứng dậy, bước đến bên cửa sổ. Thấy chiếc xe hơi màu trắng đậu ngoài cổng, bà quay lại nói với con gái:

- Chàng hoàng tử của cond dến rồi đấy . Con hãy suy nghĩ lại lời nói của mẹ đi . Đừng để khi người ta theo đuổi thì con bất cần. Để rồi một mai khi con yêu người ta thì mọi việc đã quá muộn.

Tuyết Linh im lặng khi bà Lâm kéo cửa phòng bước ra ngoài . Cô nghe tiếng Nguyễn Hoàng chào hỏi mẹ mình và giọng của bà đáp lại cũng hết sức ngọt ngào . Tuy phần nào đã bị thuyết phục bởi lời nói của bà Lâm, nhưng nghĩ đến hình ảnh tình tứ của Hoàng và Diệp Thanh hôm nào, lòng cô vẫn chưa nguôi cơn giận. Vì thế dù nghe tiếng của bà Lâm gọi, Tuyết Linh vẫn ngúng nguẩy bỏ ra sau nhà. Cô ngồi bó gối bên chậu lan và làm như không nghe thấy tiếng bước chân của Hoàng thật nhẹ phía sau lưng.

Lẽ ra thì Hoàng đã lên tiếng gọi, nhưng hình ảnh trước mắt làm anh chợt khựng lại. Nhìn dánh Tuyết Linh ngồi bó gối bên chậu hoa, anh như thấy lại những hình ảnh tuổi thơ êm đềm bên cô bạn nhỏ thân thương. Mỗi lần giận dỗi, cô bé ấy thường ngồi đối diện với chậu hoa và quay lưng lại với anh như Tuyết Linh bấy giờ. Liền sau nỗi nhớ là cảm giác tiếc nuối chợt nhói lên trong lòng Hoàng khi anh nhận ra quá khứ giờ đã lùi xa.

Chờ mãi vẫn không nghe Hoàng lên tiếng. Tuyết Linh nóng lòng quay lại . Thấy Hoàng cứ đứng nhìn mình với vẻ suy tư, cô nóng nảy gắt gỏng:

- Anh làm gì đứng thừ ra đó vậy?

Giọng nói của Tuyết Linh như kéo Hoàng ra khỏi những kỷ niệm ngọt ngào đang làm anh day dứt. Biết cô đang giận, anh dịu giọng làm hòa:

- Em vẫn chưa hết giận anh sao ? Chuyện hôm trước chỉ là hiểu lầm thôi . Không giống như những gì em đã nghĩ đâu.

- Không phải nghĩ mà là tận mắt tôi đã chứng kiến.

- Nhưng đó không phải là sự thật. Anh và Diệp Thanh hoàn toàn chẳng có tình ý gì với nhau cả.

- Anh nghĩ tôi sẽ tin vào câu nói này à ? Tôi không phải là một đứa con nít để hai người mặc sức vẽ chuyện đâu.

Nói xong, Tuyết Linh quay gót bỏ vào nhà, Hoàng bước theo kéo tay cô lại:

- Em nghe anh giải thích được không Linh ? Sự việc rất đơn giản. Đừng vì một chút nóng nảy mà em làm cho nó rối tung lên.

- Anh còn bảo là tôi nóng nảy nữa à ? Nếu đổi lại là tôi, anh sẽ nghĩ sao đây ?

Dù không phải là người có nhiều kiên nhẫn, song Hoàng vẫn cố từ tốn giải thích:

- Phải! Nếu là anh thì anh cũng sẽ rất khó chịu khi chứng kiến cảnh đó. Nhưng em hãy thử nghĩ đi . Nếu anh có ý gì với Diệp Thanh, anh đâu ngốc đến độ hẹn cả hai người ra cùng một lúc như vậy . Thật ra hôm đó Diệp Thanh cũng tình cờ xuất hiện trong công viên thôi.

Tuyết Linh không bỏ qua cơ hội để tỏ ra uy quyền. Cô khoanh tay nhìn Hoàng như hỏi cung:

- Lý do đó có thể tạm chấp nhận. Nhưng còn chuyện anh thân mật với cổ, anh giải thích sao đây ?

- Đó không phải là sự thân mật như em nghĩ. Chỉ vì lúc đó Diệp Thanh bị té trật chân, anh mới đến đỡ giúp cô ta đứng dậy . Sự việc chỉ đơn giản như vậy . Sau đó thế nào thì em đã biết rồi đó.

Tuyết Linh nhìn Hoàng chăm chú như muốn dò xét, nhưng giọng nói đã có vẻ dịu dàng hơn:

- Có thật là vậy không ? Nếu hai người không có ý gì với nhau thì tại sao lúc đó thấy em, Diệp Thanh lại có vẻ đắc thắng.

- Đó là chuyện của cô ta . Em không nên gán ghép vào cho anh.

Thấy Tuyết Linh im lặng ngắc ngứ, Hoàng nắm tay kéo cô vào lòng mình, âu yếm:

- Đừng làm khó anh nữa mà. Tin anh một lần đi . Từ nay anh sẽ chiều theo mọi ý muốn của em coi như chuộc lỗi, em chịu không ?

Tuyết Linh bậm môi định tiếp tục hờn dỗi thì một ý nghĩ chợt lóe lên trong cái đầu xinh xắn của cô . Đổi vẻ mặt đáng yêu, cô cong môi ra yêu sách với Hoàng:

- Em sẽ bỏ qua điều này nếu anh chấp nhận điều kiện của em.

- Em nói đi!

- Em không muốn có mặt trong bộ phim sắp tới trong vai thứ, nhất là bên cạnh Diệp Thanh.

Hoàng buông Lâm ra, nhìn cô với ánh mắt bối rối lẫn khó xử:

- Ý em muốn...

- Em muốn đổi vai nữ chính với Diệp Thanh.

- Chuyện này sẽ rất khó vì đao. diễn Công đã chọn lựa và phân vai ngay từ đầu . Phải coi người đó có thích hợp với vai diễn hay không ?

Tuyết Linh kéo tay Hoàng phụng phịu:

- Em tin là em sẽ diễn tốt hơn Diệp Thanh, nếu em được giao vai chính. Em biết chuyện này cũng không ngoài khả năng của anh . Tiếng nói của anh sẽ rất có giá trị đối với đạo diễn công.

Thấy Hoàng im lặng nghĩ ngợi, Tuyết Linh tung ra chiêu cuối cùng:

- Không phải lúc trước anh nói muốn giới thiệu em vơi mẹ sao ? Nếu anh thật sự có ý định nghiêm túc đó thì chẳng lẽ anh không thể vì em mà làm chuyện này hay sao ?

Hoàng vẫn không lên tiếng. yêu cầu của Tuyết Linh đã đẩy anh vào chỗ khó xử. Dĩ nhiên anh biết được giá trị của mình trong hiện tại . Nếu anh lên tiếng, đạo diễn Công khó mà từ chối . Nhưng dù vậy, Hoàng vẫn không muốn vì chuyện tư mà làm thay đổi công việc. Tuy nhiên, nếu anh không đồng ý thì khó mà có được két quả êm hòa với Tuyết Linh.


Chương 3

Sự phân vân của Hoàng làm Tuyết Linh bắt đầu sốt ruột. Cô đẩy anh ra và tỏ thái độ khó chịu:

- Thật sự anh có yêu em đâu.

- Tuyết Linh!

- Anh suy nghĩ lại đi . Yêu cầu của em chỉ có vậy thôi.

Nói xong, Tuyết Linh ngúng nguẩy bỏ vào nhà. Cô quay lưng với nụ cười đắc thắng vì tin chắc rằng Hoàng khó mà từ chối được đề nghị của cô . Để xem lần này Diệp Thanh lấy gì mà đối chọi với cô.

Quăng vội túi xách lên bàn, Phương chạy nhanh vào phòng Diệp Thanh và la toáng lên:

- Thanh ơi! Mi hay tin gì chưa vậy?

Diệp Thanh buông xấp giấy xuống giường, khẽ cau mày nhìn bạn:

- Làm gì mà la ầm lên vậy, Phương ? Ta mà có bệng tim thì chắc chết mất vì mi.

- Mi chưa hay tin gì à? Bộ còn có tâm trạng để đùa nữa hả?

Diệp Thanh cầm kịch bản lên, nhướng mắt hỏi:

- Có chuyện gì mi nói đi ? Sao lúc nào cũng làm ra vẻ quan trọng hết?

Vẻ thản nhiên của Thanh làm Phương thấy tức. Cô chống nạnh nhìn bạn, hỏi:

- Vậy nếu ta nói chuyện này có liên quan đến sự nghiệp của mi thì có quan trọng không?

- Dĩ nhiên là phải khác rồi . Nhưng làm sao chuyện có liên quan tới sự nghiệp của ta mà mi lại biết trước ta vậy?

- Vì vậy ta mới chạy về đây báo cho mi biết. Chắc là mi không tham gia cuộc họp báo mới đây chứ gì ?

Diệp Thanh lắc đầu, cô vươn vai một cách uể oải:

- Ta làm sao đến đó với cái chân cà nhắc này ? Hơn nữa, ta nghĩ cuộc họp lần này chỉ để giới thiệu với báo chí về bộ phim sắp khởi quay thôi.

- Vậy là mi lầm rồi . Người ta vừa mới thông báo một sự thay đổi lớn trong việc phân vai . Cụ thể là sẽ hoán đổi vai diễn của mi và cô người mẫu Tuyết Linh kia.

Nét mặt Diệp Thanh bỗng chốc nhẹ cau lại . Cô nhìn Phương với ánh mắt đầy ngờ vực.

- Ta không hiểu, mi nói rõ hơn xem.

- Tức là mi bị đẩy xuống vai thứ để nhường vai chính lại cho con nhỏ Tuyết Linh đó mà.

Phương nói nhanh rồi ngồi phịch xuống giường với gương mặt mang vẻ bực tức. Diệp Thanh ngồi sững đi giây lát rồi cô nhẹ lắc đầu như không tin vào điều vừa nghe thấy.

- Mi có muốn dọa ta cũng không nên dùng cách này, Phương à! Lúc sáng này đạo diễn Công còn gọi điện thoại cho ta . Anh ấy có thông báo về cuộc họp nhưng có nói gì về chuyện thay đổi vai diễn đâu.

- Là do ổng chưa có dịp để nói thôi . Bộ ta điên hay sao mà đem chuyện này ra giỡn với mi.

- Nhưng không thể như vậy được. Tại sao chuyện lớn vậy mà anh Công không nói cho ta biết? Bộ phim chỉ còn chờ ngay bấm máy mà đột nhiên lại thay đổi vai diễn. Ta lại là người bị ảnh hưởng lớn nhất sao ta lại chẳng biết gì về chuyện này chứ?

Phương nhướng mắt đề nghị:

- Vậy thì mi gọi để hỏi ông ấy đi . Dù cho ổng có là đạo diễn thì cũng phải tôn trọng người ta chứ. Có đâu đợi tới giờ chót rồi muốn đổi thì đổi như vậy.

Không chờ Phương nói thêm tiếng nữa, Diệp Thanh quơ tay qua bàn trang điểm lấy chiếc điện thoại bé xíu và bấm tìm số máy của đạo diễn Công . Phương ngồi cạnh bên cũng hồi hộp theo dõi bạn. Thấy Thanh buông máy xuống, cô ngạc nhiên hỏi:

- Sao vậy?

- Máy của ảnh không liên lạc được.

- Hay là ông ta tránh gặp mi ?

- Không đâu . Ta và ảnh còn phải tiếp xúc nhiều hơn trong công việc nữa mà. Ảnh đâu thể xử sự như vậy được. Điều làm ta suy nghĩ bây giờ là lý do gì lại thay đổi như vậy . Ta biết đạo diễn Công trước giờ là người rất dứt khoát và kiên định. Chẳng hiểu sao tới giờ cuối lại thay đổi đột ngột như vậy.

Phương cũng gật đầu ngẫm nghĩ. Rồi cô lên tiếng một cách thận trọng:

- Theo một nguồn tin chưa chính xác thì có thể Nguyễn Hoàng chính là người làm thay đổi quyết định của đạo diễn Công . Giới báo chí người ta đang xầm xì về quan hệ giữa anh ta và cô người mẫu Tuyết Linh. Vì muốn được lòng người đẹp mà anh ta...

- Chắc chắn là không còn lý do nào khác đâu.

Thanh ngắt ngang lời bạn và nói với giọng quả quyết:

- Lẽ ra từ đầu ta phải nghĩ Nguyễn Hoàng chính là nguyên nhân, chắc là hắn ta muốn trả thù chuyện lần trước ta khiến hắn và Tuyết Linh hiểu lầm nhau.

- Có phải lần mi vô tình bắt gặp họ hẹn nhau trong công viên mà mi kể cho ta nghe không ?

- Ừ, chính là lần đó.

Cái gật đầu của Thanh khiến lòng Phương chợt dội lên một sự bất mãn đối với thần tượng của mình.

- Lẽ nào Nguyễn Hoàng lại hành động như vậy. Lúc đó chân của mi bị trật thật mà. Ta mà không tới thì mi chỉ còn nước ở đó mà khóc.

- Ừ, nhưng ta đâu để cho hắn biết là ta đau thật. Hắn cứ tưởng là đã bị sập bẫy của ta nên tức tối lắm.

Phương chép miệng và nhìn bạn với vẻ phật ý:

- Cũng tại cái tật hay nghịch phá của mi . Giờ mi thấy hậu quả chưa ? Dư luận báo chí sẽ nghĩ sao về sự thay đổi này ? Bỏ công sức ra nghiên cứu vai diễn đã rồi đột nhiên lại bị đẩy qua vai khác. Mi có chuẩn bị kịp khôn g?

Diệp Thanh không trả lời bạn. Cô nhìn đồng hồ rồi đứng lên mở tủ quần áo.

- Ta không chấp nhận chuyện này được một khi chưa có lý do chính đáng. Ta tin đạo diễn Công là người có nguyên tắc.

- Nhưng mi sẽ làm gì đây ? Giữa mi và Nguyễn Hoàng, chắc chắn ông ấy sẽ không chọn mi . Hơn nữa, ổng không thể có thêm một sự thay đổi nào nữa.

- Dù thế nào, ông ta cũng sẽ không bỏ cuộc. Ta muốn làm sáng rõ chuyện này.

Nói xong, Diệp Thanh bỏ vào buồng tắm thay bộ đồ jean đơn giản, cô bước nhanh ra ngoài trước cái nhìn đầy vẻ khó hiểu của Phương:

- Mi định mở cuộc họp báo với bộ cánh này hả?

Diệp Thanh hơi khom người nhìn vào chiếc gương trên bàn trang điểm. Cô khẽ lắc đầu đáp lời bạn:

- Không cần thiết phải như vậy . Ta chỉ cần gặp một người thôi.

- Ai vậy?

- Rồi mi sẽ biết.

Khoác chiếc túi xách lên vai, Diệp Thanh bước ra khỏi cửa . Phương đứng nhìn theo bạn, ngơ ngác chẳng hiểu gì. Tuy vậy, cô vẫn mong là với sự tự tin của mình, Diệp Thanh sẽ đạt được những gì nó muốn. Dù sao thì cô cũng chỉ có mình Thanh là người bạn thân duy nhất mà thôi.

- Về chuyện này, anh cũng rất tiếc, Thanh ạ. Anh nghĩ không ai có thể diễn tốt vai này hơn em . Vậy mà...

Đạo diễn Công bỏ dở câu nói và trầm ngâm im lặng nhìn Thanh. Cô giấu vẻ bất mãn trong ánh mắt, cô giữ giọng điềm tĩnh, hỏi:

- Em có thể biết lý do được không ? Tất nhiên không phải là những lý do đánh lạc hướng người khác trong cuộc họp báo vừa rồi.

- Để làm gì hả Diệp Thanh? có những cái đã quyết định thì đâu thể thay đổi . Anh nghĩ em nên dành thời gian này chú tâm vào vai diễn mới thì hơn.

Diệp Thanh nhẹ mím môi, nỗi bức xúc trong cô có dịp được trỗi dậy.

- Nếu thật sự có cái quyết định không thể thay đổi, thì bây giờ em đâu phải dành thời gian cho vai diễn mới.

Lời nói nhẹ nhàng của cô quả thật cũng gây ảnh hưởng không ít cho đạo diễn Công. Anh nhẹ cau mày với cảm giác xấu hổ lẫn khó chịu . Tất nhiên không thể trách được Diệp Thanh. Nhưng trong chuyện này, phần lỗi không thuộc về anh . Anh cũng đã bất ngờ không kém gì cô khi nhận được quyết định này . Thật không có gì tệ hại hơn khi một đạo diễn như anh lại bị mất đi quyền chọn lựa diễn viên cho phim của mình:

- Em chắc rằng đây không phải là quyết định của anh có phải không ?

Công nhẹ lắc đầu, anh điềm đạm lên tiếng:

- Đừng làm khó anh Thanh à. Có những chuyện mình không nên tìm hiểu nguyên nhân.

- Nhưng em vẫn muốn biết sự thật. Anh nên nói như vậy trừ khi nào chuyện này không liên quan tới em . Em chắc rằng có một ai đó đã khiến anh thay đổi quyết định. Nếu đúng là vậy, anh thật sự đã làm em thất vọng nhiều lắm.

- Anh cũng không biết nói sao . Nếu em đứng vào chỗ của anh, em sẽ thông cảm cho anh hơn . Bây giờ thị trường phim ảnh đang rất khó khăn. Bộ phim này tập trung bộ ba Nguyễn Hoàng, em và Tuyết Linh cũng chỉ muốn đánh vào sự chú ý của dư luận thôi . Thành thật mà nói, dù em đảm nhận vai chính hay thứ, anh cũng tin tưởng ở em hơn.

Diệp Thanh hơi tựa lưng ra sau ghế, cô nói với vẻ bất mãn:

- Nhưng trước mắt thì hai người kia có khả năng lôi kéo sự chú ý của khán giả hơn em, phải không ? Và chính vì vậy, anh dành cho họ sự lựa chọn. Còn em hoàn toàn nằm ở thế bị động.

Không nghe Công lên tiếng, Thanh nói tiếp:

- Đúng là bây giờ em có nói thêm gì cũng không thể thay đổi được vấn đề. Em không muốn làm khó anh đâu . Nhưng em muốn anh thừa nhận Nguyễn Hoàng chính là người đã trực tiếp gây ra chuyện này.

- Anh hiểu tâm trạng của em trong lúc này . Nhưng nếu anh thừa nhận thì đã sao ? Mọi việc đều phải diễn ra như đã định. Em và Nguyễn Hoàng vẫn phải làm việc chung với nhau . Sao lại làm cho quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng.

- Anh yên tâm . Em biết phân biệt chuyện công và tư mà. Anh không thừa nhận nhưng cũng đã cho em câu trả lời rồi . Em có việc phải đi đây.

Thấy Diệp Thanh quảy túi xách lên vai và vội vã bước đi, Công đứng dậy hỏi với theo:

- Em đi tìm Nguyễn Hoàng đấy à?

Câu hỏi của anh khiến Thanh dừng chân . Cô quay lại, cắc cớ hỏi:

- Sao anh nghĩ là em muốn gặp anh ta ?

- Anh còn lạ gì tính của em . Chuyện riêng tư thì anh không can thiệp. Nhưng bây giờ chắc là không phải lúc đâu Thanh. Hôm nay là ngày mừng thọ của mẹ Hoàng. Anh nghĩ lúc này cậu ấy đang rất bận rộn ở nhà hàng Lâm Viên . Em nên tìm dịp khác để mà nói chuyện với cậu ấy.

Lời dặn dò của Công chẳng khác nào một con đường tắt giúp Thanh thực hiện ý muốn của mình. Cô khẽ nheo mắt với anh, mỉm cười:

- Cám ơn anh nhiều nhé.

- Sao lại...

Công chưa kịp hỏi hết câu thì Diệp Thanh đã nhanh tay kéo cửa phòng lại sau khi đã bước ra ngoài. Đúng là lần này ông trời cũng muốn giúp cô . Nếu không phải nhờ câu nói của Công, chắc cô khó mà liên lạc được với Nguyễn Hoàng trong lúc này . Nhiệm vụ của cô bây giờ chỉ là tìm đến đó mà thôi.

Lâm Viên là một nhà hàng sang trọng khá nổi tiếng ở thành phố nên Diệp Thanh không phải mất nhiều thời gian để tìm ra nó.

Nhìn thấy tấm bảng ghi tiệc mừng sinh nhật, cô ung dung gởi xe và bước thẳng vào trong. Cô tiếp viên nhà hàng đón Thanh với nụ cười tươi tắn.

- Dạ, cho hỏi, chị đi mấy người ạ?

Diệp Thanh dừng chân và quay lại hỏi cô gái:

- Có phải Nguyễn Hoàng có đặt một buổi tiệc ở đây không chị?

- Dạ, đúng ạ. Hôm nay là ngày mừng sinh nhật của mẹ anh ấy . Chị có phải là khách mời của buổi tiệc không ạ?

Diệp Thanh nhẹ cười, kèm theo cái gật đầu một cách tự nhiên :

- À! Chắc tôi là người đến sớm nhất phải không ?

- Nếu không kể chủ nhân của buổi tiệc thì chị là khách mời đến sớm nhất đấy . Mời chị lên tầng trên.

Theo chân cô gái bước lên những bậc thang, Diệp Thanh nhìn quanh gian phòng sang trọng. Ngoài một vài người phục vụ, Thanh không còn thấy sự hiện diện của ai . Cô nhìn đồng hồ và định quay lại hỏi thì cô tiếp tân đã đi đâu mất. Diệp Thanh bước vào giữa gian phòng, nơi đặt ổ bánh kem to tướng được trang trí thật đẹp mắt. Có lẽ Nguyễn Hoàng đã tốn nhiều công sức để chuẩn bị buổi tiệc này . Chẳng biết khi thấy sự có mặt của một vị khách không mời như cô, anh ta sẽ nghĩ sao ? Hy vọng là buổi nói chuyện của hai người dù kết quả thế nào cũng không ảnh hưởng gì đến buổi tiệc vui này.

- Cô bé! Có phải cháu là bạn của Nguyễn Hoàng không ? Bác là mẹ của Hoàng đây!

Câu hỏi của ai đó vang lên sau lưng làm Diệp Thanh hơi giật mình quay lại . Đứng trước mặt cô lúc này là một người đàn bà trạc khoảng 60 với vóc dáng sang trọng điềm đạm. Cái nhìn trìu mến của bà chợt làm Diệp Thanh thấy bối rối.

- Dạ phải . Có lẽ cháu đã đến hơi sớm.

- Không sao . Bác đang muốn có một ai đó trò chuyện cho vui trong khi chờ đợi mọi người tới đông đủ. À! Cháu tên là gì vậy?

- Dạ, bác cứ gọi cháu là Diệp Thanh.

- Diệp Thanh, tên của cháu nghe hay lắm.

Và bằng một cử chỉ hết sức thân thiện, bà Trâm cầm tay Thanh đề nghị:

- Bác cháu mình qua ghế ngồi nói chuyện cho vui.

Kéo Thanh ngồi xuống cạnh mình, bà Trâm vui vẻ gợi chuyện:

- Cháu cũng là ca sĩ như Hoàng à?

- Cháu không hoạt động cùng lĩnh vực với ảnh, cháu là diễn viên bác ạ.

- Ồ! Dường như bác đã nhìn thấy hình của cháu ở đâu đó. Chắc là cháu nổi tiếng lắm nhỉ! sao bác không nghe Hoàng nó nói có cô bạn là diễn viên vậy kìa?

Câu nói tự nhiên của bà Thanh làm Diệp Thanh hơi ngượng. Cô hơi thấp giọng đính chính:

- So với anh Hoàng thì cháu có đáng gì đâu . Thật ra hôm nay cháu đến đây không phải với tư cách của một khách mời . Cháu có vài việc cần bàn với anh Hoàng. Nhưng chắc là bây giờ không phải lúc. Có lẽ công việc phải để khi khác.

Thấy cái nhướng mắt đầy vẻ nhạc nhiên của bà Trâm, cô nhanh miệng nói tiếp:

- Cháu chưa chuẩn bị được gì cho ngày sinh nhật của bác. Cháu thành thật xin lỗi.

- Sao cháu lại nói như vậy?

- Cháu chúc bác luôn khỏe mạnh và ngày nào cũng hạnh phúc như hôm nay.

- Bác rất vui vì lời chúc của cháu.

Biết mình đã đến lúc cần phải rút lui, Diệp Thanh nhổm người đứng dậy:

- Cháu xin phép về trước. Cháu sẽ hẹn anh Hoàng vào một dịp khác vậy.

Bà Thanh nhẹ lắc đầu kéo tay cô:

- Cháu không về được đâu . Cháu mà làm vậy bác sẽ mất vui đó.

Vẻ thân mật của bà làm Diệp Thanh bối rối:

- Cháu có một cuộc hẹn. Hơn nữa, cháu cũng không có tên trong danh sách khách mời của buổi tiệc. Cháu...

- Bác chắc là cháu đang nói dối đấy Thanh . Còn chuyện Nguyễn Hoàng không mời cháu, bác nghĩ là nó đã sót. Nói ra bây giờ thì có lẽ hơi muộn. Nhưng cháu đã có mặt ở đây rồi thì coi như bác đại diện mời cháu vậy.

- Cháu nghĩ...

Bà Thanh khoát tay như muốn bác bỏ những lý do mà cô đang cố tình viện ra.

- Không nghĩ ngợi gì nữa cả. Hôm nay bác rất vui khi được biết cháu . Bác quí cháu như vậy, chẳng lẽ cháu nỡ làm bác buồn sao ?

Diệp Thanh im lặng với vẻ khó xử. Tình thế bây giờ cô không có cách để rút lui . Đúng là đôi khi cũng bất lợi khi được người ta quý mến. Cô chắc rằng hôm nay mình sẽ phải bỏ ra một khoảng thời gian vô ích. Bởi vì trong lúc này cô khó mà có được buổi nói chuyện nghiêm chỉnh với Hoàng, đừngn nói chi tới việc thuyết phục anh ta tiếp thu ý kiến của cô .



Chương 4

Thấy Thanh im lặng nghĩ ngợi, bà Thanh chủ động nói tiếp:

- Coi như hôm nay cháu là khách mời danh dự của bác. Nhưng bù lại cháu phải thay bác tiếp khách đấy nhé.

- Dạ, cháu...

Thanh chưa kịp nói hết lời thì tiếng thủy tinh bể vỡ vụn dưới nền nhà làm cô và bà Thanh đều giật mình quay lại . Liền sau đó một giọng nói cáu gắt và kiêu hãnh lập tức vang lên.

- Mấy người đi đứng kiểu gì vậy ? Làm ướt cả đồ của tôi rồi nè! Có biết bộ đầm này trị giá bao nhiêu không ?

Người phục vụ nam lùi ra sau vài bước, vẻ e dè:

- Lúc nãy tôi đã tránh qua bên, nhưng chi...

Đang cúi xuống lau những giọt rượu văng tung tóe trên chiếc váy nhung, Tuyết Linh ngẩng lên cau có nhìn anh phục vụ:

- Ý anh muốn nói tôi vô ý đụng anh trước à? Anh là nhân viên mà ăn nói với khách như vậy đó hả? Quản lý của anh đâu ? Anh muốn làm hay là nghỉ việc?

- Tôi thành thật xin lỗi.

Thấy Tuyết Linh còn định nói gì đó cho hả dạ, Hoàng kéo tay cô, nhẹ lắc đầu:

- Bỏ đi Linh, họ chỉ vô ý thôi mà.

- Anh thấy không ? Anh ta còn cố tình đổ lỗi cho em.

- Được rồi, mình vào trong đi . Mẹ đang chờ mình đó.

Liếc xéo anh chàng phục vụ đang khom người cúi nhặt những mảnh vỡ trên tấm thảm đỏ, Tuyết Linh ngẩng cao mặt bước vào trong . Cô không hay rằng có những cái nhìn khó chịu đang hướng về mình. Đúng hơn là cô cũng chẳng quan tâm tới điều đó. Cô chỉ cần thỏa mãn sự kiêu kỳ của mình còn người khác thế nào, cô không màng tới.

Nhìn chăm chú cô gái đi bên cạnh Hoàng, bà Thanh nhẹ cau mày hỏi Thanh:

- Cháu có biết con bé đó là ai không ?

Diệp Thanh nhẹ gật đầu, cô cũng khó chịu không ít vì thái độ vừa rồi của Tuyết Linh:

- Cô ấy là Tuyết Linh, là một người mẫu sáng giá hiện nay đấy bác.

- Bác thật sự không nghĩ đây là sự lựa chọn của Hoàng.

Diệp Thanh quay lại nhìn bà Thanh và lấy làm khó hiểu vì câu nói vừa rồi . Nhưng cô chưa kịp lên tiếng thắc mắc thì Hoàng và Tuyết Linh đã tiến đến bên họ. Dĩ nhiên ánh mắt của cả hai dành cho sự hiện diện của cô không dễ chịu chút nào . Có cái gì đó vừa như ngạc nhiên, vừa gay gắt trong cái nhìn của họ khi hướng về cô . Phớt lờ thái độ đó, Diệp Thanh ôm cánh tay bà Trâm, tỏ vẻ thân mật nói:

- Bác ơi! Khách khứa đã bắt đầu đến rồi đấy bác.

Bà Trâm vỗ nhẹ bàn tay cô, nhẹ gật đầu.

- Nhớ những gì bác nói lúc nãy nhé!

- Dạ.

- Sao cô lại có mặt ở đây ? Tôi không nghĩ hôm nay lại có một vị khách không mời mà tới.

Thanh không phải đính chính vì đã có bà Thanh lên tiếng bênh bực cô.

- Con còn nói nữa! Sao con lại bỏ sót tên Diệp Thanh được vậy ? Coi như hôm nay Diệp Thanh là khách mời của mẹ đấy.

Thấy Nguyễn Hoàng quay qua nhìn mình, Thanh khẽ nhướng mắt như muốn trêu tức anh . Đáp lại cô là cái trừng mắt như đe dọa của anh . Tuy vậy, Thanh vẫn hỏi với giọng hết sức dịu dàng:

- Hy vọng anh Hoàng sẽ không phật ý vì chuyện này.

- Tôi chưa đến nỗi nhỏ mọn như vậy đâu . Cô không gây rắc rối cho người khác thì đã là một điều đáng mừng rồi.

Quay qua bà Trâm, Hoàng cầm tay Tuyết Linh giới thiệu:

- Đây là Tuyết Linh, người mà lần trước con đã nói với mẹ.

- Dạ, cháu chào bác.

Bà Thanh nhẹ gật đầu đáp lại lời chào của Tuyết Linh cho có lệ . Thái độ hờ hững của bà làm cô thoáng ngượng. Cô nhích tay đụng vào người Hoàng như tỏ vẻ phật ý. Anh trao món quà đang cầm trên tay cho cô, dịu dàng nói:

- Em tặng mẹ đi!

Cầm lấy chiếc hộp được gói giấy hoa cẩn thận bên trong, Tuyết Linh dọn vẻ mặt ngoan ngoãn khi nhìn bà Trâm :

- Cháu xin gởi tặng bác món quà nhỏ. Chúc bác luôn trẻ đẹp mạnh khỏe.

- Bác cám ơn.

Bà Trâm cầm lấy món quà rồi đưa qua cho Diệp Thanh mà không chú ý đến thái độ của Linh . Trong khi Thanh nhận ra rằng đôi mày mỏng của Linh đang cau lại với vẻ tức tối khi nhìn cô . Lúc này khách mời của buổi tiệc đã lác đác đi vào . Bà Thanh kéo tay Thanh cùng đứng lên:

- Đi theo bác sẽ giới thiệu cho cháu những người quen biết của bác.

- Dạ.

Trước khi bước đi, bà Thanh nói với Tuyết Linh một cách khách sáo:

- Cháu tự nhiên nhé Linh.

- Dạ.

Tuyết Linh đáp lời một cách miễn cưỡng. cô nhìn theo Diệp Thanh đang đi bên cạnh bà Trâm mà không che giấu được vẻ ganh tỵ trong ánh mắt. Cô dằn dỗi khi quay sang nhìn Hoàng:

- Như vậy là thế nào ? Tại sao Diệp Thanh lại có mặt ở đây ? Anh để cho cô ta ngang nhiên giành mất chỗ đứng của em như vậy sao ? Lẽ ra người đứng bên cạnh mẹ phải là em mới đúng chứ. Đằng này Diệp Thanh lại được đón tiếp còn em mới là kẻ lạc lõng.

Nguyễn Hoàng cũng chẳng hiểu được nguyên nhân . Anh đã hết sức bất ngờ khi thấy Diệp Thanh có mặt ở đây . Tất nhiên không phải với tư cách của một khách mời . Chẳng biết lần này cô ta định bày trò gì nữa đây ? Thật khó mà đoán được trong đầu Diệp Thanh đang nghĩ gì. Nhưng dù sao thì cô ta cũng đã thành công bước đầu khi tạo ra được sự mâu thuẫn giữa anh và Tuyết Linh bây giờ.

Sự im lặng của Hoàng làm Tuyết Linh càng thấy bực tức hỏi:

- Anh nói gì đi chứ. Em thật sự không chịu nổi cảnh này đâu . Nhìn cứ như Diệp Thanh mới là con dâu tương lai của mẹ vậy.

- Anh cũng đã ngạc nhiên không kém gì em - Hoàng nhìn cô với vẻ khó xử - Không lý nào tự nhiên Diệp Thanh lại mò tới đây . Hay là vì chuyện thay đổi vai diễn?

- Cho dù là lý do đó thì cô ta có gặp anh cũng đâu ích lợi gì.

Hoàng vừa định nói gì đó thì tiếng gọi của Thu Chi làm anh khựng lại:

- Kìa Hoàng! Sao em còn ngồi đây ? Khách khứa đã tới đông đủ hết rồi.

Hoàng đứng lên, nhưng chưa kịp nói gì thì Chi đã mỉm cười nói tiếp khi hướng ánh mắt về phía Diệp Thanh đang đứng cạnh bà Trâm.

- Nếu biết em khéo chọn như vậy thì chị đã đề nghị em giới thiệu cô bé đó rồi . Em coi kìa, mẹ còn hài lòng hơn cả sự mong đợi lúc đầu nữa.

Cái nháy mắt của Hoàng vẫn không làm Thu Chi bớt thờ ơ hơn với sự có mặt của Tuyết Linh. Cô gật đầu đáp lại cái chào của Linh và hỏi hết sức vô tư:

- Bạn của em hả?

- Chị Hai! Đây mới là người mà em muốn giới thiệu với mẹ và chị đó. Cổ tên Tuyết Linh.

- Ủa! Như vậy...

Chi hết nhìn Linh rồi lại hướng về phía Thanh và cuối cùng dừng lại ở Hoàng với ánh mắt khó hiểu . Tình thế lúc này thật dở khóc dở cười . Không khí bỗng lắng xuống. Gương mặt kém vui của Linh làm Chi ái ngại . Cô cố nở nụ cười vui vẻ như lúc đầu để mọi người có thể tự nhiên.

- Em có giới thiệu Tuyết Linh với mẹ chưa ?

- Rồi chị ạ.

- Vậy sao hai đứa còn đứng đây ? Chị thấy bạn bè của em tới cũng nhiều rồi đó. Em và Linh ra chào họ đi.

Thoáng thấy một người vừa bước vào, Chi nói nhanh trước khi bước đi:

- Bạn của chị tới rồi, chị ra ngoài trước nghe.

Đến lúc này thì Tuyết Linh không còn kiên nhẫn để chịu đựng được nữa, cô vùng vằng đứng dậy, ấm ức nói:

- Trong mắt mọi người bây giờ, Diệp Thanh mới chính là bạn gái của anh đó. Anh làm sao mà người ta lại lầm tưởng như vậy ? Sao anh không dến bên cô ta luôn đi . Cổ giành mất vị trí của em rồi, em còn ở đây làm gì nữa?

Tuyết Linh nói một hơi rồi dằn dỗi định bước đi, nhưng Hoàng đã kéo cô lại.

- Đừng đẩy anh vào khỗ khó xử nữa, Linh à. Anh đã rất đau đầu vì chuyện này rồi . Dù sao hôm nay cũng là ngày mừng sinh nhật của mẹ. Em coi như vì anh mà vui lên đi . Có chuyện gì mình sẽ nói sau.

Lời nói dịu dàng của anh phần nào cũng khiến cơn giận của Tuyết Linh dịu lại . Nhưng lòng cô vẫn còn thấy tức:

- Em có gì không bằng Diệp Thanh mà lại quý cô ta hơn chứ? Anh nhìn gương mặt tự đắc của cổ kìa!

- Đừng chú ý tới cô ta nữa . Mình ra tiếp bạn thôi.

Bước đi bên cạnh Hoàng, nhưng ánh mắt Linh vẫn khong thôi hướng về Diệp Thanh với vẻ ganh ghét. Thanh cũng nhận ra điều đó khi một vài lần cô vô tình chạm phải cái nhìn của Linh. Chắc là cô nàng này đang thầm nguyền rủa cô đây . Nếu là lúc trước, có lẽ Thanh sẽ rất thích chí vì điều này . Nhưng bây giờ cô không có tâm trạng đó. Toàn bộ ý nghĩa của cô lúc này là làm sao có thể giành lại vai diễn của chính mình. Bởi đây không chỉ là một cơ hội để cô khẳng định mình mà còn là một vai diễn có chiều sâu mà cô rất tâm đắc. Và nếu không phải vì lòng đam mê nghề nghiệp, thì còn lâu cô mới xuất hiện ở đây.

Buổi tiệc đã bắt đầu, sau khi khách mời đã đến đầy đủ. Lợi dụng lúc bà Trâm đang bị bao quanh bởi những lời chúc mừng, Hoàng kéo Diệp Thanh ra ngoài ban công hỏi chuyện. Nhìn cô với ánh mắt không thân thiện, anh nhẹ cau mày hỏi:

- Sao cô lại có mặt ở đây ? Có phải cô nghĩ ra trò gì mới để phá rối tôi nữa phải không ?

Diệp Thanh ngẩng cao mặt nhìn anh ta không chút nao núng:

- Lẽ ra anh phải biết nguyên nhân vì sao tôi tới đây chứ.

Hoàng chưa kịp lên tiếng thì Thanh đã tấn công tiếp:

- Có phải anh là người đã đề nghị thay đổi vai diễn không ?

- Cô đến đây chỉ để hỏi câu này thôi à?

- Còn một lý do khác nữa . Tôi muốn anh rút lại yêu cầu đó.

Hoàng nhẹ lắc đầu buông gọn câu nói:

- Không thể có chuyện đó được đâu . Không còn bao lâu nữa là đã tới ngày bấm máy bộ phim rồi.

- Vậy khi anh yêu cầu thay đổi vai diễn thì không phải đó cũng là lúc bộ phim sắp quay sao ?

Câu hỏi của Thanh làm Hoàng chợt thấy áy náy. Nhưng để giữ cho mình khỏi bị lung lay, anh tỏ ra dứt khoát:

- Nhưng bây giờ không thể có thêm sự thay đổi nào nữa . Tôi chắc rằng trước khi tìm tới tôi, cô đã gặp qua đạo diễn Công . Anh ấy không cho cô câu trả lời dứt khoát sao ?

Thái độ của Hoàng như muốn châm ngòi cho cơn giận trong lòng Diệp Thanh. Chưa bao giờ cô cảm thấy căm ghét một ai đó như Hoàng lúc này . Thanh không nhìn thấy được một điểm nào đó thú hút từ anh ta . Cô chỉ nhận ra đằng sau bộ mặt điển trai kia là một sự đểu giả, nông cạn, hời hợt. Hoàng chỉ biết lợi dụng vào giá trị của mình để thực hiện ý muốn mà không cần biết đến hậu quả của nó sẽ tác động tới người khác ra sao . Cô nhẹ lắc đầu, vừa tức tối vừa bất mãn.

- Tôi đến đây vì nghĩ rằng dù sao anh cũng là một kẻ biết suy nghĩ. Nhưng tôi lầm rồi . Vì chuyện lầm trước mà anh muốn trả thù tôi . Tôi không ngờ con người anh lại nhỏ mọn đến vậy.

Hoàng quay mặt đi nơi khác. Cảm giác khi bị người khác chỉ ra sai lầm của mình thật không dễ chút nào cả. Sự thật thì anh không hề có ý nghĩ trả thù Diệp Thanh. Anh đã làm vậy cũng chỉ vì yêu cầu của Tuyết Linh, vì muốn chiều lòng cô . Dĩ nhiên là anh không thể thừa nhận lý do đó trước mặt Thanh. Anh nói mà không nhìn thẳng vào cô . Một thái độ rất hiếm khi có ở anh :

- Cô đừng nghĩ vấn đề theo hướng sai lệch như vậy . Cho dù tôi có yêu cầu theo suy nghĩ của cô thì cũng phải chờ sự quyết định của đạo diễn. Tôi không biết cô có diễn tốt vai nữ chính hay không, nhưng tôi chắc một điều là chúng ta sẽ không thích hợp để đóng cặp với nhau.

- Những lời rập khuôn này anh chỉ nên nói trước báo chí thôi . Tôi không thể bị thuyết phục bởi một lý do như vậy được đâu.

- Vậy thì cô muốn nghe điều gì? Cô muốn tôi nói theo ý nghĩ trong đầu cô à?

Diệp Thanh mím môi, cô không che giấu sự tức giận của mình:

- Tôi chưa bao giờ thấy một người nào đáng ghét hơn anh.

- Tôi cũng chưa từng thấy có cô gái nào phiền phức như cô.

Diệp Thanh vừa định sừng sộ cãi lại thì lời mời vang lên hết sức dè dặt của người phục vụ làm cô khựng lại:

- Anh chị có dùng thêm chút rượu không ạ?

Diệp Thanh nhẹ lắc đầu trong khi Hoàng nhón tay cầm lấy một ly.

- Cám ơn.

- Dạ không có chi.

Quay sang nhìn Thanh, Hoàng hướng mắt hỏi:

- Câu chuyện chấm dứt ở đây được rồi chứ? Chắc là cô cũng không còn thắc mắc gì nữa phải không ?

- Đừng nghĩ là anh đã chiến thắng. Tôi đến đây không phải để quỳ lụy anh thay đổi ý kiến. Nếu không phải đó là vai diễn mà tôi tâm đắc thì tôi sẽ không bao giờ tìm đến anh . Dù sao tôi vẫn tin vào khả năng của mình cho dù anh có gây bất lợi cho tôi . Anh cứ chờ đó đi . Tôi sẽ chứng minh cho anh thấy anh đã sai lầm khi quyết định như vậy.

Nói xong, Diệp Thanh quay lưng đi . Rồi chợt nhớ ra một điều, cô quay lại nói với Hoàng:

- Chắc là lúc này bạn gái của anh đang ganh tức với tôi lắm nhỉ! Tôi chẳng biết vì sao người ta lại đặt tôi vào vị trí của cổ nữa . Chắc là vì tôi đánh yêu hơn cô ấy . Anh có nhận thấy như vậy không ?

Vẫn giữ nụ cười của kẻ chiếm ưu thế, Diệp Thanh ngẩng cao mặt bước đi . Cô không muốn để Hoàng nhận ra nỗi thất vọng trong lòng cô . Buổi tiệc đông đúc không còn làm cô thấy hứng thú. Thanh loay hoay tìm bà Trâm để từ giã ra về thì Thu Chi bước lại nắm tay cô, thân mật như đã quen biết từ lâu.

- Em đi đâu nãy giờ vậy Thanh? Mẹ cứ hỏi em hoài đấy!

- Em vừa nói chuyện với anh Hoàng. Em định xin phép bác cho em về trước.

Chi nhẹ lắc đầu, vẻ phật ý:

- Chưa gì mà em đã đòi về rồi. Mẹ chị sẽ không đồng ý đâu. Mẹ chị quý em lắm đó Thanh.

- Dạ, em biết. Em cũng không nghĩ lại được bác quý mến như vậy. Em thấy ngại quá. Sinh nhật của bác mà em chưa chuẩn bị được gì cả.

Chi xua tay như muốn gạt bỏ lý do đó:

- Người đáng trách là thằng Hoàng mới đúng. Còn em đơn giản như thế này cũng đủ để thu hút người ta rồi . Chị có mấy người bạn muốn làm quen với em . Họ ngưỡng mộ em lắm đó. Chị em mình qua bên đó đi.

Rồi không đợi Thanh đồng ý, Chi nắm tay cô kéo đến gần một nhóm người trạc tuổi chị. Không phải đợi đến sự giới thiệu của Chi, người ta mới biết đến Thanh . Trong lúc mọi người đang tranh nhau hỏi Thanh đủ điều thì có một kẻ chỉ đứng yên quan sát cô . Thái độ khác lạ của hắn ta làm cô phải chú ý.

Đó là một thanh niên nhìn ra vẻ trí thức có lẽ nhỏ hơn chị Chi độ vài tuổi . Tuy nhiên, đôi kính cận làm anh ta không có vẻ già dặn hơn so với tuổi của mình. Nếu so với Hoàng, anh ta không thuộc hàng điển trai . Tuy nhiên nhìn anh có nét gì đó rất thu hút và có phong cách ấn tượng. Thanh không hiểu sao giữa bao nhiêu người hoạt bát, cô lại chú ý đến một người mờ nhạt như anh ta . Và giá như anh không lên tiếng thì người ta có lẽ đã quên mất sự có mặt của anh.

- Có bao giờ Thanh nghĩ mình sẽ tham gia vào lĩnh vực thời trang không ?

Sau câu nói của anh, mọi người dường như dừng lại và chú ý tới anh hơn . Thu Chi vỗ nhẹ tay như hưởng ứng theo câu hỏi của anh.

- Hỏi hay lắm Khải Minh . Đúng là nhà thiết kế, cả câu hỏi cũng ấn tượng hơn người ta.

- Đừng trêu em mà chị Chi . Đối với những người đã nổi tiếng, không ai muốn giậm chân hoài ở một lĩnh vực đâu . Tôi nói có phải không Diệp Thanh?

Diệp Thanh nhẹ so vai khi nhìn anh chàng kính cận:

- Tôi không có quan niệm về sự nổi tiếng. Ở mỗi vai diễn, tôi chỉ biết cố gắng hoàn thành tốt. Dĩ nhiên còn phải phụ thuộc vào nhận xét của khán giả. Đam mê lớn nhất của tôi là được sống hết mình cho từng vai diễn. Nên trước mắt tôi vẫn chưa nghĩ sẽ tham gia vào lĩnh vực khác.

- Nếu có ai đó ngỏ ý mời, cô có suy nghĩ lại không ?

- Cũng có thể.

Một người bạn trong nhóm lên tiếng chen vào:

- Ạ! Vậy chắc là nhà thiết kế đã chọn được đối tượng rồi.

Chi mỉm cười nói với Thanh:

- Minh vừa tốt nghiệp khóa thiết kế thời trang ở Pháp đấy Thanh . Sắp tới Minh sẽ cho trình diễn bộ sưu tập mà Minh tâm đắc nhất. Chẳng biết lúc đó cô người mẫu nào sẽ được anh chàng tuyển chọn đây.

- Chị Chi đừng làm cho sự việc long trọng quá mà. Còn bao nhiêu nhà tạo mẫu khác nữa . Em có phải là người duy nhất đâu.

- Nhưng chị tin là em sẽ thành công hơn họ.

- Chị nói sớm quá . Lỡ như em thấy bại thì kết quả lại càng tệ hại hơn.

Người bạn đứng cạnh Minh vỗ vai anh ta:

- Bình thường cậu tự tin lắm mà. Sao hôm nay lại khiêm tốn vậy?

- Lần đầu gặp mặt phải để người ta có ấn tượng tốt về mình chứ.

Minh nói và hướng cái nhìn về phía Thanh:

- Không biết Thanh nghĩ sao về lời đề nghị của tôi ?

Thanh hỏi lại một cách ngơ ngác:

- Đề nghị gì cơ ?

- Như chị Chi vừa nói, sắp tới tôi sẽ cho ra mắt vài mẫu thiết kế mới . Nếu Thanh có hứng thú muốn tham gia, xin hãy liên lạc với tôi.

- Cám ơn lời mời của anh . Nhưng bộ phim của tôi sắp khởi quay rồi . Tôi nghĩ là tôi sẽ không có nhiều thời gian.

Cầm danh thiếp đưa cho Diệp Thanh, Minh vẫn tỏ ra kiên nhẫn:

- Thanh hãy suy nghĩ kỹ lại . Tôi sẽ chờ điện thoại của Thanh.

Thanh miễn cưỡng cầm lấy tấm danh thiếp rồi đưa mắt tìm bà Trâm để chào ra về. Khác với những ánh mắt trìu mến khi họ hướng về phía cô, Thanh nhận ra một cái nhìn đầy vẻ căm ghét của Tuyết Linh dành cho cô . Thái độ của cô ta cũng không phải là điều khó hiểu . Đôi khi không phải đạt được ý muốn của mình là đã có tất cả trong tay . Cũng như Tuyết Linh giờ đây đã được vai diễn chính, không biết cô ta có cảm thấy thật sự hạnh phúc không ?

Nghĩ thế, nhưng Thanh cũng không có nhiều thời gian để bận tâm về Tuyết Linh. Vừa thoáng thấy dáng Thanh, bà Trâm đã keó cô về lại bên mình. Có lẽ sự quý mến của bà dành cho cô cũng khiến nhiều người thấy ngạc nhiên . Bản thân cô cũng chẳng hiểu sao mình lại được ưu ái như vậy . Từ một người không có tên trong danh sách khách mời, giờ đây cô lại nghiễm nhiên trở thành một nhân vật quan trọng bên cạnh chủ nhân của buổi tiệc. Dù đôi lúc cũng bận xoay vòng trong giao tiếp, nhưng nhìn thấy sự lạc lõng của Tuyết Linh, Thanh lại thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều.

v!t_be0*
25-10-2005, 11:35 PM
truyên hấp dẫn dấy bạn , còn dài nữa ko ?, cố gắng post nhanh len nhé , thx ^^

Vicky
26-10-2005, 10:09 AM
hấp dẫn thiệt đó... cố gắng post nhanh nha

visaogiuasamac
26-10-2005, 09:13 PM
Chương 5

Nghe tiếng chìa khoá tra và ổ từ bên ngoài, Phương rời mắt khỏi màn hình và nghiêng người nhìn ra . Cô thở nhẹ, khi thấy Diệp Thanh bước vào nhà:

- Mi làm ta lo lắng quá, Thanh ạ.

Ném chiếc túi xách qua bên, Diệp Thanh ngồi xuống ghế và duỗi thẳng hai chân lên bàn. Phương khép xấp tài liệu đang làm lại, khẽ nhướng mắt qua làn kính cận nho nhỏ nhìn bạn:

- Trông mi có vẻ mệt mỏi lắm. Kết quả sao rồi?

Diệp Thanh khoát tay nói:

- Mi để ta yên một chút.

Phương đứng dậy bước đến ngồi cạnh Thanh và nhìn cô chăm chú. Rồi cô buông gọn câu hỏi:

- Chắc là không ổn rồi phải không ?

- Gần như vậy.

- Trước khi mi đi ta cũng đã đoán trước như vậy rồi . Khó để người ta thay đổi một lần nữa lắm. Ta chắc là mi đi gặp ông đạo diễn phải không ? Sao đi tới giờ này mới chịu về vậy?

Diệp Thanh nhướng mắt, cô trả lời với giọng lười biếng:

- Nếu chỉ gặp đạo diễn không thì ta đâu có mất nhiều thời gian như vậy.

- Ngoài ra mi còn gặp ai nữa . Ai có khả năng để giúp mi chuyện này?

- Ta tới tìm Nguyễn Hoàng.

Phương mở to mắt trước câu trả lời hết sức thản nhiên của bạn.

Diệp Thanh hơi nhổm người dậy, nhẹ lắc đầu:

- Không phải nghi ngờ mà khẳng định là vậy.

- Bằng chứng đâu ? Anh ta thừa nhận trước mặt mi à?

Diệp Thanh không trả lời mà thuật lại toàn bộ diễn biến của buổi tiệc tối nay ở nhà hàng Lâm Viên, Phương chăm chú lắng nghe cô, vừa cảm thấy ngạc nhiên bất ngờ lẫn thích thú. Cuối cùng Diệp Thanh kết thúc lại bằng một câu:

- Sự việc là như vậy đó. Nó xảy ra hoàn toàn khác với suy nghĩ của ta.

- Kênh kiệu như Tuyết Linh nên người ta không thích là phải rồi . Nhưng còn mi làm cách nào mà lấy lòng được mẹ Nguyễn Hoàng hay vậy?

- Ta có làm gì đâu . Chỉ nói chuyện được vài ba câu thì bác nói là rất quý ta, và bảo ta ở lại dự tiệc cho dù Nguyễn Hoàng không mời ta.

Phương đưa tay lên xoa cằm như nghĩ ngợi rồi nghiêng đầu hỏi:

- Chắc anh Hoàng không hài lòng đâu hả?

- Dĩ nhiên là hắn rất khó chịu.

- Vì vậy mà anh ta không chấp nhận yêu cầu của mi ?

- Ta nghĩ đó không phải là nguyên nhân . Thực chất là anh ta không thể tự nhận sai lầm của mình.

- Như vậy cũng không hẳn là mi đã thất bại phải không ? So với Tuyết Linh thì mi đã thành công hơn nhiều . Chắc là nhỏ đó ganh tỵ với mi lắm nhỉ?

Diệp Thanh nhẹ cười, có vẻ đắc chí:

- Mi chưa thấy gương mặt của Tuyết Linh lúc đó đâu . Lúc nào cũng như dán mắt vào ta . Giống như cô ta căm thù ta lắm vậy.

- Nếu là ta cũng vậy thôi . Cứ nghĩ mình sẽ là trung tâm của buổi tiệc. Nào ngờ bị mi giành hết mọi sự chú ý. Không tức sao được. Tuyết Linh như vậy, chắc mi cũng hả dạ phần nào rồi phải không ?

- Sao mi nghĩ vậy?

Phương đưa tay cốc nhẹ lên đầu bạn:

- Ta chơi với mi bao nhiêu năm rồi còn lạ gì tính cách của mi nữa . Ngang ngạnh, nghịch ngợm, khó ưa không ai bằng.

- Còn gì nữa, mi nói hết ra luôn đi . Bây giờ ta mới biết đứa bạn thân nhất nghĩ gì về ta.

- Ta nói đùa thôi mà, có cần phải nghiêm trọng vậy không ?

Diệp Thanh chống cằm trên hai tay, vẻ suy tư:

- Thật sự là ta không có cảm giác đó . Mất đi vai diễn mà mình tâm đắc, ta thấy tiếc nuối và trống rỗng nhiều hơn.

- Chính hay phụ cũng đều là một vai diễn. Ta tin chắc rằng mi sẽ thành công hơn Tuyết Linh, dù cho cô ta có nhiều cơ hội hơn . Những ai xử ép mi rồi họ sẽ phải trả giá cho việc làm này thôi.

Phương vỗ nhẹ lên vai bạn như an ủi. Thanh nhẹ cười, nói:

- Ta không cần cái gọi là trả giá. Với vai diễn này, ta quyết định phải thành công hơn . Lúc đó ai mới là người có tài năng thì hãy để khán giả phán xét.

- Ừ, ta tin chắc là mi sẽ đạt được ý muốn mà. Cho dù mi có hơi ngang ngạnh, phá phách và khó ưa một chút, nhưng cuối cùng mi vẫn là đứa bạn thân nhất của ta . Với khả năng của ta, ta sẽ ủng hộ mi hết mình.

Diệp Thanh lườm bạn, nhưng không che giấu được vẻ xúc động trong ánh mắt.

- Ta nghe nói nhà báo thường hay thổi phổng sự việc lắm. không biết có nên tin lời của mi không ?

Phương chống nạnh hai tay như muốn hăm dọa :

- Cấm không được xúc phạm đến nghề nghiệp của ta nhé. Nhà báo muốn nói gì cũng phải có thông tin chính xác. Đâu phải muốn viết gì thì viết. Nếu mi bất tài, làm sao người ta khen ngợi được chứ.

- Có cần phải sừng sộ với ta vậy không ? Bạn thân mà như vậy đó hả?

- Chắc là ta phải dùng vũ lực mi mới bớt cái tính hay nói sốc người ta.

Không để cho Diệp Thanh có cơ hội đề phòng, Phương đã nhanh tay đẩy Thanh nằm dài xuống ghế và tha hồ cù léc. Thanh cũng không vừa, sau một hồi ở thế bị động, lợi dụng lúc Phương sơ hở, cô liền quay lại tấn công. Tiếng cười trong trẻo của cả hai vang vọng khắp nhà đã xua đi không khí trầm lắng vừa rồi . Những u uất, phiền toái đè nặng trong lòng Thanh theo đó cũng tan ra.

~*~*~*~*~*~

- Anh nói đi! Sự việc là như thế nào đây ? Anh có biết buổi tối hôm nay giống như một cực hình với em không ?

Tuyết Linh ném chiếc xắc tay xuống ghế salon, hỏi với giọng gay gắt khó chịu . Nguyễn Hoàng nhìn vào nhà, dè dặt lên tiếng:

- Em nhỏ tiếng thôi, lỡ làm bác thức giấc thì sao ?

- Anh trả lời câu hỏi của em trước đi . Thật ra, em hay Diệp Thanh mới chính là bạn gái của anh đây ?

- Sao anh lại hỏi như vậy?

- Vì cách đối xử của gia đình anh, vì cái nhìn của mọi người dành cho em . Tất cả làm cho em cảm thấy mình lạc lõng. Em gần như bị đặt ra ngoài chỗ đứng của em . Anh có hiểu cảm giác của em lúc đó như thế nào không ?

Tuyết Linh nghẹn giọng hỏi, rồi bật khóc tấm tức. Hoàng bước đến ôm ngang người cô, dỗ dành:

- Anh hiểu tâm trạng của em mà. Anh cũng không ngờ sự việc lại diễn ra như vậy.

- Em không muốn nghe câu này nữa.

Tuyết Linh vùng ra khỏi vòng tay Hoàng, nghẹn ngào oán trách:

- Em đã cố gắng sửa soạn thật đẹp, đến thật sớm và dịu dàng như vậy cũng chỉ vì muốn được lòng mẹ anh . Nhưng rốt cuộc thì sao ? Bác có đoái hoài gì đến em đâu . Cho tới khi tàn tiệc, trong mắt bác, em cũng chỉ là một vị khách bình thường không hơn không kém. Anh nói đi, em được gì so với công sức em đã bỏ ra . Còn Diệp Thanh, anh có nhìn thấy gương mặt đắc thắng của cổ không ?

- Đừng nhắc tới Diệp Thanh. Nếu không đem rắc rối tới cho người khác thì y như là cô ta không chịu được vậy.

Cầm tay người yêu, Hoàng dịu dàng nói như giải thích:

- Thật ra Diệp Thanh muốn tìm anh cũng chỉ để hỏi về việc thay đổi vai diễn.

- Cổ biết anh là người đã đề nghị với đạo diễn Công à? Làm sao cô biết được như vậy ? Hay là anh Công đã nói gì đó?

Hoàng nhẹ lắc đầu, gương mặt phảng phất vẻ khó xử, áy náy:

- Anh nghĩ không phải vậy đâu, có thể là do Diệp Thanh chỉ nghi ngờ vậy thôi . Nên cô ta mới yêu cầu anh rút lại đề nghị đó.

- Anh trả lời thế nào?

- Tất nhiên là anh từ chối.

- Vậy sao cô ta còn chưa chịu ra về? Thật ra trong đầu cô ta nghĩ gì vậy? Không lý gì mà tự dưng cổ ở lại cho tới cuối buổi tiệc?

- Anh cũng không biết Diệp Thanh nghĩ gì. Thôi, đừng bàn tới cổ nữa . Cô ta luôn làm cho thần kinh anh phải căng thẳng.

Dù Hoàng đã nói vậy, nhưng Linh vẫn chưa thôi hờn giận:

- Còn một chuyện nữa anh phải giải thích với em.

Kiên nhẫn trong anh đang bắt đầu vơi đi :

- Lại chuyện gì nữa vậy Linh? Suốt cả buổi tối nay, anh đã rất đau đầu vì những câu hỏi của em . Chắc là lại liên quan tới Diệp Thanh phải không ?

- Em chỉ muốn hỏi về anh Khải Minh . Nhưng thật ra thì cũng có liên quan tới Diệp Thanh.

Dừng lại một lúc như thể thăm dò phải ứng của Hoàng, Tuyết Linh chậm rãi nói tiếp. Cô biết dừng lại sự tức giận của mình đúng lúc khi thấy Hoàng đã tỏ ra mệt mỏi.

- Trước đó anh đã nói với em Khải Minh là một nhà thiết kế nổi tiếng vừa tốt nghiệp ở nước ngoài về. Anh nói hai người là bạn thân nên sẽ nhờ ảnh tạo cho em nhiều cơ hội thăng tiến hơn . Nhưng cũng như mẹ anh, ảnh chẳng hề chú ý gì đến em mà cứ đứng mãi bên cạnh Diệp Thanh. Thật ra, anh đã nói gì với anh ấy vậy?

- Em có thể đừng hạch sách anh bằng những câu như vậy không Linh? Bất cứ một ai không chú ý đến em thì em lại đổ lỗi cho anh . Anh đã có giới thiệu sơ về em với Khải Minh . Nhưng tối nay anh không có nhiều dịp để nói chuyện với cậu ấy . Anh sẽ cố gắng tạo cho em cơ hội để tiếp xúc với Khải Minh. Đó là những gì anh có thể làm được. Kết quả như thế nào là phụ thuộc vào em.

Dừng lại giây lát, giọng anh có vẻ trầm xuống:

- Cũng như chuyện lần này, mặc dù đã có được vai diễn chính, nhưng như vậy không có nghĩa là em đã thành công . Ngược lại, em còn phải cố gắng nhiều hơn . đây là vai diễn có chiều sâu và phức tạp. Có lẽ em...

- Em sẽ diễn tốt mà - Tuyết Linh sà xuống ngồi cạnh Hoàng và ôm lấy cánh tay anh nũng nịu - Anh đừng lo lắng quá . Đây đâu phải là lần đầu tiên em xuất hiện trước ống kính. Anh yên tâm, em không làm anh mất mặt đâu.

Hoàng gật đầu rồi đứng lên từ giã:

- Thôi, anh về. Em ngủ sớm đi.

Tuyết Linh bước theo anh vẻ tiếc nuối:

- Khuya rồi, hay anh ở lại...

- Sáng mai anh có việc bận. Thôi nhé!

Ghé xuống bờ môi Tuyết Linh hôn tạm biệt, Hoàng quay bước đi mà nghe tâm hồn mình vừa như trống rỗng lại vừa nặng nề. Những lời nói của Diệp Thanh như vẫn còn vang lên bên tai anh . Không phải đợi tới khi cô chứng minh, anh mới nhận ra được sự sai lầm của mình. Vì Tuyết Linh mà anh đã trở thành một người vô nguyên tắc. Chắc biết sau này cái giá anh phải trả cho việc làm của mình là như thế nào . Nhưng có một điều chắc chắn anh không thể tránh khỏi là cảm giác ray rứt đè nặng trong lòng. Như lúc này đây, tâm trạng đó chẳng khác nào một cực hình dành cho anh.

Đang chăm chú nhìn lên màn hình để phác thảo mẫu thiết kế mới mà mình vừa chợt nghĩ ra, Khải Minh quay lại khi ghe có tiếng gõ cửa bên ngoài.

- Vào đi!

Trông thấy Nguyễn Hoàng bước vào, Minh bật cười thích thú nói:

- Cậu làm tôi bất ngờ đấy nhé. Sao tới mà không báo trước vậy?

- Nhưng cậu có tiếp hay không thì bảo?

- Được một người nổi tiếng như cậu ghé thăm, tôi làm sao dám từ chối vinh hạnh này?

Hoàng ngồi phịch xuống ghế, phẩy tay:

- Thôi, không khách sáo nữa . Người nào nghe được, chắc nghĩ tôi và cậu chỉ mới biết nhau . Công việc của cậu sao rồi ? Định chừng nào mới tổ chức buổi trình diễn đây ?

Tạm gác lại phần việc đang dở dang, Minh đứng dậy bước ra khoải bàn làm việc và đến ngồi xuống cạnh Hoàng:

- Dự định lúc đầu là cuối tháng này, nhưng chắc là sẽ phải dời lại.

- Vì lý do gì vậy?

Khải Minh thoáng trầm ngâm rồi lên tiếng dè chừng:

- Tôi chờ quyết định của một người.

Hơi khom người về trước cầm lấy gói thuốc có sẵn trên bàn, Hoàng lấy ra một điếu gắn lên môi, ơ thờ hỏi:

- Ai mà quan trọng dữ vậy ? một cô người mẫu nào đó làm giá với cậu à?

Khải Minh hơi khép mắt, trong suy nghĩ của anh hiện ra hình ảnh của Diệp Thanh:

- Nếu là vậy tôi còn biết cách đối phó. Nhưng gặp phải trường hợp ngược lại, tôi mới ở thế bị động.

Hoàng nhả khói thuốc, nhẹ so vai:

- Cậu làm tôi khó hiểu quá.

- Dẹp chuyện của tôi qua bên đi . còn cậu, sao hôm nay rảnh ghé thăm tôi vậy?

- Vừa mới quay xong vài cảnh, nhưng không biết sao bữa nay tâm trạng tôi trống rỗng quá.

- Không biết làm gì nên tìm tới tôi à?

Khải Minh bật quẹt đốt điếu thuốc và trầm ngâm nhìn Hoàng:

- Cậu rất ít khi hút thuốt mà. Tôi cứ tưởng là cậu đã bỏ nó rồi . Hôm nay phá lệ?

- Cũng có những khi cần phải vậy . Tôi muốn mình sáng suốt hơn.

Minh hơi nhướng mắt, nhìn bạn một cách chăm chú.

- Cậu có chuyện gì vậy?

- Một chút rắc rối trong chuyện tình cảm và công việc.

- Tôi không nghĩ một người như cậu cũng phải gặp những chuyện như vậy . Cuộc sống của cậu nhiều màu sắc lắm mà. Nó phải đem tới cho cậu nhiều thuận lợi hơn chứ.

- Đó là bề ngoài mà người ta nhìn thấy như cậu . Nhưng có những khó khăn mà tôi chỉ phải đối phó một mình. Tôi cứ nghĩ mình là một người có nguyên tắc. Nhưng thật sự không phải như vậy . Đôi khi tôi cũng đã có những quyết định sai lầm. Nhưng điều tệ hại hơn là tôi không có cơ hội để sửa đổi . Dù tôi có muốn nhưng cũng không thể làm gì khác hơn.

Minh im lặng nghe bạn nói . Được một lúc anh lên tiếng hỏi:

- Cậu đang nói về công việc phải không ?

Cái gật đầu của Hoàng như cho anh thêm tự tin để nói tiếp:

- Tôi có nghe một số người bàn tán về bộ phim của cậu đang đóng . Lẽ ra lúc đầu vai nữ chính là của Diệp Thanh. Nhưng vì tình cảm riêng tư mà cậu đã yêu cầu thay đổi nữ diễn viên chính. Người ta lại càng khẳng định điều đó khi thấy cậu thường hay sóng đôi với Tuyết Linh . Tin đồn này có phải là thật không ?

Hoàng không lên tiếng nhưng sự im lặng của anh đã như là một lời thừa nhận. Minh lại nói tiếp với vẻ thất vọng:

- Trước giờ, cậu đâu phải là người xử sự thiếu suy nghĩ như vậy . Cậu có được ngày hôm nay đâu phải chỉ dựa vào sự nâng đỡ của người khác. Cậu đã phải nỗ lực rất nhiều mà. Chẳng lẽ cậu đã quên những ngày đầu bắt đầu sự nghiệp ca hát của cậu như thế nào sao ? Lúc đó cậu chỉ cần được hát mà có thể không nhận thù lao.

- Tôi nhớ chứ. Thời gian đó, cậu là người duy nhất động viên tôi . Và cũng chỉ có cậu mới tin là tôi sẽ thành công.

- Qua một vài người, tôi biết được Diệp Thanh cũng đi lên từ những bước đầu tiên như cậu . Cổ cũng đã cố gắng hoàn thành tốt từ những vai diễn nhỏ nhất của mình mới có được ngày hôm nay . Vậy mà cậu có thể tước mất cơ hội của người ta một cách vô lý như vậy sao ?

Hoàng lại im lặng trước câu hỏi gần như một lời kết tội của bạn mình. Anh với tay tìm điếu thuốc và chìm ngập suy tư trong làn khói . Minh chăm chú nhìn Hoàng, nửa như oán trách nửa cảm thông :

- Đúng là bây giờ cậu không còn cơ hội để sửa sai lầm của mình. Cậu không thể làm gì khác hơn ngoài việc im lặng để chuyện này trôi qua . Nhưng đối với Diệp Thanh, có lẽ cổ sẽ không dễ dàng quên đi . Cậu có nghĩ ra cách nào để bù đắp thiệt thòi mà cậu gây ra cho cổ không ?

- Tôi chưa nghĩ tới . Mà chắc là sẽ không dễ nghĩ ra.

- Nhưng tôi thì có. Tôi quyết định mời cho được Diệp Thanh tham gia buổi trình diễn sắp tới . Cho dù có phải dời ngày lại cho phù hợp với thời gian của cổ.

Thấy cái nhướng mắt của Hoàng, Minh khẽ cười hỏi:

- Cậu thấy ngạc nhiên à? Đó chẳng đáng là gì so với việc cậu đã làm cho Tuyết Linh đâu.

- Sao cậu phải làm vậy ? Cậu khác với trường hợp của tôi mà. Chẳng lẽ cậu đã bị Diệp Thanh chinh phục rồi sao ?

Minh lại cười, không che giấu niềm vui trong ánh mắt.

- Tôi nhận thấy cô ấy có gì đó rất đặc biệt. Rất có tư chất của một người mẫu.

- Đừng lấy lý do đó để che giấu tình cảm riêng tư . Tôi chắc là cậu không tránh khỏi đâu.

- Lần đầu tiên gặp Diệp Thanh, tôi đã có cảm giác rất thân quen . Cứ như trước đó đã từng quen biết.

Hoàng ngả người ra sau ghế, bật cười:

- Mấy cô gái bây giờ không còn thích nghe những câu như vậy đâu.

Như không nghe thấy lời trêu đùa của Hoàng, Minh chợt quay lại hỏi:

- Cậu có còn nhớ bé con của tụi mình ngày xưa không ?

- Sao cậu đổi đề tài nhanh vậy ? - Hoàng lên tiếng hỏi, nhưng dòng ký ức trong anh như chợt quay trở về - Cô bé đó là một phần trong tuổi thơ của tôi, làm sao có thể quên được chứ ?

- Đó là một cô bé đáng yêu . Vậy mà bé con đã xa chúng ta khi chưa kịp nói lời chia tay . Bao năm rồi, tôi vẫn mong muốn được gặp lại bé con . Chẳng hiểu sao khi nhìn Diệp Thanh, tôi lại có cảm giác như đang thấy lại cô bé ngày xưa.

Hoàng dụi tàn thuốc, nhẹ so vai:

- Còn tôi thì không hề có cảm giác đó. Bé con trong mắt tôi ngoan hiền và dễ thương chứ không phải là người đanh đá như Diệp Thanh.

- Xem ra cậu không có nhiều thiện cảm với cô ấy.

- Mỗi người chúng ta có cái nhìn khác nhau về Diệp Thanh. Nếu cứ nói về cổ, chắc chúng ta sẽ lại mâu thuẫn với nhau . Nên thôi, tạm gác Diệp Thanh qua bên đi.

- Cũng được. Nhưng cậu có thể giúp tôi chuyện này không ?

- Cần thiếc phải khách sáo vậy không ? Có gì cậu nói đi.

- Cậu giúp tôi tìm lại bé con nhé?

Vừa định nhóm người rót tách trà, Hoàng dừng tay và cau mày nhìn bạn:

- Sao cậu lại nghĩ ra chuyện này vậy ? Đã hơn 20 năm rồi, làm sao có thể nhận ra nhau ? Có chắc là bây giờ cô bé ấy có còn nhớ chúng ta không ?

- Bé con đã nói là sẽ không bao giờ quên chúng ta mà.

- Đó chỉ là lời nói của một đứa bé 7, 8 tuổi.

- Nhưng tôi tin bé con sẽ làm được. Cô bé không thờ ơ như cậu đâu.

Lấy từ trong bóp tay ra một tấm ảnh đã ngả màu, Minh đưa cho Hoàng xem:

- Cậu cầm lấy tấm ảnh này coi có thể giúp gì được không ?

Hoàng trầm ngâm nhìn tấm hình trắng đen đã đổi màu, nhưng vẫn được Minh giữ gìn cẩn thận. Hình ảnh ba đứa bé choàng vai nhau với nụ cười rạng rỡ như hiện ra từ trong ký ức anh . Cô bé với đôi mắt to đen và nụ cười múm mím trong ảnh chợt khiến lòng anh co thắt lại . Làm sao có thể quên được những kỷ niệm thân thương ngày xưa yêu dấu . Bé con như một bông hoa tươi thắm ngát hương thơm tô điểm cho cuộc đời tuổi thơ của anh thêm nhiều màu sắc. Dù giờ đây tất cả đã qua đi.

Cầm tấm ảnh Minh đưa để trở về nhà, lòng Hoàng lại dâng lên nhiều cảm xúc khác nhau . Nghĩ đến lúc gặp lại cô bé ngày xưa, anh như cảm nhận niềm vui đó đang len vào mình. Nhưng bên cạnh đó trách nhiệm của anh lại càng nặng nề hơn . Giá như có một phép mầu nào đó để cô bé kia chợt hiện hữu bên anh . Trong lòng Hoàng bây giờ có lẽ không còn mơ ước nào lớn hơn .


Chương 6

Nghe tiếng lục lọi từ bên trong, Thu Chi nhẹ đẩy cửa đi vào. Cô lấy tay che miệng ngáp khi thấy Hoàng đang khom người tìm gì đó trong ngăn tủ. Bằng giọng nhừa nhựa của người vừa mới tỉnh giấc, cô cất tiếng hỏi:

- Khuya rồi, sao không ngủ đi Hoàng?

Không nghe em trai lên tiếng, Chi bước đến gần Hoàng hơn và nhìn vào ngăn tủ:

- Em tìm gì vậy?

- Chị có thấy tấm hình màu trắng em đặt trên bàn làm việc không ?

- Đồ của em chị làm sao biết được ?

- Rõ ràng là em đặt ở đó mà, ai lại đem dẹp đi vậy?

Chi hơi nhướng mắt như cố nhớ ra điều gì đó rồi chợt kêu lên:

- Phải rồi! Hôm trước mẹ vào thấy phòng em bê bối quá, nên nhờ dì Hai dọn giùm.

Chắc là tiện tay dọn luôn cả khung hình đó chứ gì.

- Sao mẹ lại không hỏi ý em ?

- Chị cũng không chắc là có dẹp hay không, em tìm thử lại xem.

Hoàng lắc đầu, anh đóng ngăn tủ lại với vẻ bực:

- Đã tìm cả buổi rồi cũng chẳng thấy đâu.

Lúc này Chi đã tỉnh ngủ hẳn. Cô nhìn quanh phòng, nói như gợi ý:

- Tìm kỹ một lần nữa xem. Mẹ đâu tùy tiện bỏ đồ của người khác mà không hỏi ý kiến.

Hoàng im lặng không nói, nhưng gương mặt anh trông rất khó chịu. Nhìn quanh một lúc, Chi bước lại gần chiếc tủ kính và nhón người nhìn lên.

- Cái gì vậy ?

Chi với tay cố lấy vật gì đó trăng trắng mà cô vừa nhìn thấy. Khung hình màu trắng với tấm ảnh đã ngả vàng bên trong làm cô bật kêu lên:

- Có phải em đang tìm cái này không Hoàng?

Hoàng nhanh tay cầm lấy tấm khung màu trắng bạc, vui sướng lẫn ngạc nhiên:

- Rõ ràng là em để trên bàn mà. Sao tự nhiên lại ở trên đầu tủ vậy ?

- Chưa tìm cho kỹ đã la toáng lên rồi. Làm chị mất cả giấc ngủ ngon vì em. Lớn rồi vẫn chưa bỏ bớt tính nóng nảy . Mà làm gì em quan trọng tấm hình này quá vậy ?

Vừa hỏi, Chi vừa cầm lại khung hình trên tay Hoàng và nhìn chăm chú vào bức ảnh . Cô ngẫm nghĩ giây lát rồi chợt hỏi:

- Cô bé này là ai vậy ? Chị nhìn thấy quen quen.

- Chị đã quên bé con rồi sao ? Cô bé tóc vàng có đôi mắt to to đó . Có lần chị dắt hai đứa em đi mua kem . Em ham ăn giành cả luôn phần của bé con . Chị vì bênh nó mà đánh em . Lúc đó em thấy ghét con bé đó lắm.

Chi hơi nhướng mày như lục lại trí nhớ và chầm chậm gật đầu:

- Ư! Chị nhớ lúc đó em rất hay cà nanh với bé con, sao bỗng dưng sau này hai đứa lại thân với nhau vậy ?

Hoàng trầm ngâm suy tư như đang quay về với quá khứ và nói với giọng xa xăm:

- Có lần em và bé con cùng chơi trượt núi với nhau. Em hấp tấp muốn nhanh tới phiên mình nên đã đẩy bé con xuống. Nó mất đà nên trượt dài và đập đầu xuống đất. Em nhớ lúc đó đầu nó ra nhiều máu . Nó khóc nhiều lắm . Em sợ bị đánh đòn nên chạy về nhà trốn mất. Hôm sau em mới biết là é con nói với mẹ nó là nó vấp cục đá nên mới bị té . Lúc đó dường như em đã khóc vì hối hận.

- Chắc là thế nào trên trán con bé cũng có vết sẹo nhỉ! Em để ấn tượng cho người ta như vậy đó hả?

- Em rất muốn chuộc lỗi với bé con, không phải chỉ với những viên bi mà em đã cho nó. Nhưng em không có cơ hội nữa. Bé con đã ra đi với mẹ nó mà chưa kịp nói lời từ giã với em.

Thu Chi ngồi xuống giường, nhẹ gật gù:

- Kể ra thì em và cô bé đó cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ quá hả? Nhưng em sợ con bé đó hơi nhiều đấy nhé . Nếu có dịp gặp lại, em sẽ làm gì ?

Hoàng đưa tay vuốt mặt cho tỉnh táo hơn rồi nhẹ so vai:

- Em vẫn chưa nghĩ tới việc sẽ làm gì . Nhưng em rất muốn được gặp lại bé con . Dù chỉ là một lần trong cuộc đời.

- Con bé xinh thế này chắc bây giờ đã trở thành một cô gái xinh đẹp lắm. Mà nếu là vậy, không ai ngốc nghếch giữ lại vết sẹo để làm xấu cho mình đâu.

Hoàng im lặng không nói, nhưng trong thâm tâm anh vẫn mong bé con sẽ không giống như lời nói của Thu Chi . Dù mong muống đó hơi ích kỷ, nhưng nếu không có vết sẹo đó, anh sẽ rất khó để tìm ra bé con . Mà đó lại là ước mơ lớn nhất của anh lúc này . Hy vọng rằng cũng như anh, bé con hiện giờ cũng mong muốn quay trở về với kỷ niệm ngày xưa.

- Em đang nhớ con bé đó lắm hả Hoàng?

Hoàng gật đầu không chối:

- Em đang nghĩ làm cách nào để có thể tìm ra cô bé đó.

- Bây giờ chị hiểu vì sao mẹ lại cho dẹp khung hình này rồi . Tấm ảnh cũ kỹ như thế này mà em lại giữ gìn cẩn thận suốt mười mất năm lại còn để nơi dễ nhìn thấy nhất . Có lẽ mẹ muốn em sống cho hiện tại nhiều hơn . Kỷ niệm dù có đẹp cách mấy nhưng cũng đã là quá khứ rồi . Đừng có nhớ mãi một người như vậy.

- Nhưng có những cái đã khắc sâu vào tim thì dù cho là thời gian cũng khó mà tẩy xóa được. Dù suốt đời này em không có cơ hội gặp lại bé con, nhưng sẽ không bao giờ em quên cô bé đó.

Thu Chi nhìn em trai, trầm ngâm:

- Khó tin được tình cảm của những đứa trẻ tám, chín tuổi như tụi em lại sâu đậm đến vậy . Chị cứ nghĩ công việc bận rộn sẽ khiến em không có thời gian để nhớ về những kỷ niệm này. Chị vui vì em trai của chị sống có tình cảm hơn chị nghĩ nhiều.

Nhổm người đứng dậy để trả khung hình trở lại bàn cho Hoàng, Chi kéo ghế quay lại ngồi đối diện với em mình:

- Xong chuyện ngày xưa rồi, bây giờ phải nói tới hiện tại thôi . Hoàng nè! Chị nói thật nghe . Mẹ có vẻ hài lòng Diệp Thanh hơn là bạn gái của em đấy . Chắc em thừa biết mà hả?

Hoàng vừa định cho đĩa nhạc vào máy thì chợt dừng lại vì câu hỏi của Chi . Anh quay lại nhìn chị như thăm dò:

- Mẹ đã nói gì với chị vậy ?

- Thật ra không phải chỉ mình mẹ đâu . Ngay cả chị cũng thấy Diệp Thanh gần gũi hơn . Tuyết Linh có vẻ hơi kiêu kỳ và khó hòa hợp với mọi người. Chị nói điều này không phải để em khó xử . Tự em chắc cũng đã biết suy xét rồi phải không ?

- Em biết Tuyết Linh vẫn còn nhiều khuyết điểm để sửa đổi . Có lẽ mới tiếp xúc lần đầu nên mọi người vẫn chưa quen với nhau . Em tin là sẽ thay đổi được cô ấy phù hợp với cái nhìn của gia đình mình hơn.

Chi lắc đầu, nói như giải thích lại ý mình :

- Phù hợp với mẹ và chị thì có ích gì . Chủ yếu là em kìa . Em mới là người gắn bó suốt đới với Tuyết Linh nếu hai đước có ý định nghiêm túc với nhau . Nhưng chị nói thật nhé . Nếu đã gọi là tính cách của mỗi người thì không dễ thay đổi.

Dừng một chút để thăm dò phản ứng của Hoàng, cô nói tiếp:

- Riêng về Diệp Thanh, chị thấy dường như em và cô bé đó không thân thiện cho lắm hả? Chị thấy Diệp Thanh dễ thương lắm mà.

Hoàng có vẻ không vui khi nói về cô gái vẫn thường hay đem tới rắc rối cho anh.

- Diệp Thanh là một diễn viên, cổ rất biết cách "diễn xuất".

- Chị không cho đó là diễn xuất như em nói . Chị lớn hơn em không bao nhiêu nên có thể em không tin vào nhận xét của chị, nhưng mẹ là một người từng trải, Diệp Thanh không thể diễn xuất qua ánh mắt của mẹ được đâu . Chị không biết giữa em và Diệp Thanh có gì bất đồng với nhau, nhưng mẹ và chị chắc chắn sẽ không vì vậy mà có cùng cái nhìn với em đâu . Tất nhiên cũng không có quyền bắt buộc em phải nghe theo ý kiến của mình.

Thấy Hoàng vẫn im lặng như đang nghĩ ngợi gì đó, Chi bước lại vỗ nhẹ vai em :

- Nếu cô gái đó xứng đáng cho em yêu thì hãy cứ yêu, chị không mong muốn em sẽ vì lời nói của chị mà lung lay . Còn mẹ dù chỉ mới gặp lần đầu, nhưng rất yêu quý Diệp Thanh. Có lẽ mẹ sẽ còn thân với Diệp Thanh hơn nữa đó.

Hoàng nhìn theo chị đang khép cửa phòng lại mà không nói gì. Những lời nói của Thu Chi như đang làm xáo trộn suy nghĩ của anh . Tình cảm của anh vẫn không vì thế mà thay đổi . Nhưng cách nhìn của anh buộc phải khách quan hơn . Có phải vì những bất hòa với Diệp Thanh mà bao giờ ánh mắt anh dành cho cô cũng khắt khe hơn . Hay nguyên nhân cũng phát ra từ cô ta . Vì bao giờ trước mặt anh, cô cũng tỏ ra ngang ngạnh, đanh đá khác với gương mặt dịu hiền cô dành cho người khác.

Ngả người nằm xuống giường, Hoàng với tay mở nút nhạc. Những âm thanh nhè nhẹ làm cho đầu óc anh bớt căng thẳng hơn . Lần đầu tiên anh thấy mình không đến nỗi khó chịu khi nghĩ về Diệp Thanh, về cô gái chưa bao giờ tạo được ấn tượng tốt trong anh . Khi ánh mắt vô tình lướt qua khung ảnh để trên bàn, Hoàng lại chập chờn nhớ về cô bé ngày xưa . Thời gian quay ngược về quá khứ để anh được sống với tuổi thơ của mình.

Thấy Diệp Thanh trở về nhà với gương mặt mệt mỏi, Phương nhìn bạn xót xa:

- Mi làm việc kiểu này làm sao đảm bảo sức khỏe?

Diệp Thanh để nguyên quần áo nhoài người lên giường . Cô úp mặt vào gối và không buồn lên tiếng . Phương ngồi xuống lay vai bạn, nói tiếp:

- Một ngày làm việc mười mấy tiếng đồng hồ vậy à ? Bộ muốn giết người ta hay sao vậy ?

- Ai cũng phải làm việc như vậy mà, có phải riêng gì ta đâu.

- Ta nguyền rủa cái ông đạo diễn chết tiệt đó. Dời đổi tới lui đã rồi bắt người ta phải làm việc với cường độ như vậy.

Diệp Thanh quay người lại, nói như giải thích:

- Tất cả đều phải cố gắng để hoàn thành bộ phim đúng thời hạn.

- Tuyết Linh diễn có được không ?

- Cổ không làm cho tiến trình bộ phim chậm lại là tốt lắm rồi.

- Ông đạo diễn không nói gì à ?

- Có lẽ anh Công rất khó xử. Nhưng biết làm sao hơn . Ảnh là người đã lựa chọn mà.

Diệp Thanh bắt đầu khép mắt . Giọng cô cũng chỉ còn nhè nhẹ:

- Ta buồn ngủ quá . Mi soạn giùm ta túi quần áo nhé . Mai ta phải ra Đà Lạt quay ngoại cảnh rồi.

Phương đứng chống tay lườm bạn. Rồi không nghe Thanh nói gì nữa, cô ngồi phịch xuống giường, đẩy tay Thanh một cái:

- Như vậy mà ngủ được à ? Không thay đồ ra hả?

Diệp Thanh phẩy tay, cô ôm gối lăn người vào trong và trùm kín mền lại. Phương nhẹ lắc đầu đứng dậy . Cô bước đến bên tủ quần áo soạn đồ vào valy cho Diệp Thanh mà cảm thấy ngán ngẩm. Nếu đổi là cô, chắc cô không kham nổi công việc này đâu.

Sáng sớm, Diệp Thanh đã phải có mặt cùng đoàn làm phim để ra Đà Lạt như dụ kiến. Mở đầu là ảnh hai chị em nhân vật nữ tâm sự khi đang đi dạo bên nhau . Nhân vật Khả Tú do Thanh đảm nhiệm lên tiếng trước:

- Chị Ơi! Chị thấy vườn hoa em trồng thế nào ?

Tuyết Linh trong vai Như Bình nhẹ gật đầu, mỉm cười:

- Đẹp lắm Tú ạ. Chị không ngờ em gái của chị lại khéo tay và có mắt thẩm mỹ như vậy . Em tự trồng một mình hả?

- Không . Có một người đã giúp em . Anh ấy đã dạy cho em từ những công việc đầu tiên để chăm sóc những luống hoa này . Anh ấy tuyệt lắm chị ạ.

Như Bình dừng chân khi thấy em gái đang cúi xuống ngửi một bông hoa với vẻ nâng niu:

- Em bắt đầu biết yêu hoa từ bao giờ vậy ?

Bàn tay vẫn nâng niu cành hoa, đôi môi Khả Tú nhẹ nở nụ cười:

- Em cũng không biết. Có lẽ từ khi gặp được anh ấy, ảnh đã chỉ cho em biết cách yêu hoa.

- Chị rất muốn biết người nào đã khiến cho em ngưỡng mộ như vậy?

- Anh ấy sống ở thành phố chị ạ. Hôm nào vào trong đó em sẽ giới thiệu cho hai người biết nhau.

- Vậy em cũng đâu chịu thua gì chị. Chị sắp đính hôn thì em cũng chuẩn bị giới thiệu người yêu.

- Nhưng bây giờ em cũng đi sau chị mà.

"Tất nhiên là phải vậy rồi". Tuyết Linh cố nén nụ cười đắc thắng để quay về với vai diễn. Cô đỡ em gái đứng lên, dịu giọng:

- Rồi từ từ cũng tới lượt em thôi.

- Chừng nào em mới được về lại thành phố hả chị? Hay cho em về chung với chị nhé? Em nhớ nhà lắm.

Khả Tú ôm lấy cánh tay chị mình, nũng nịu. Như Bình thoáng bối rối . Và lẽ ra phải lên tiếng thì cô lại im lặng. Diệp Thanh cũng không khỏi ngạc nhiên khi thấy Tuyết Linh cứ đứng đơ ra đó. Rồi chẳng biết nghĩ ra chuyện gì, nhân vật Như Bình ngập ngừng nói:

- À, chị nghĩ là em cũng sắp được về nhà rồi . Dì nói để chờ em hết bệnh dì sẽ đưa em về. Để chị hỏi...

- Cắt.

Giọng nói của đạo diễn Công vang lên làm tất cả đoàn phim đều khựng lại . Có lẽ hơn ai hết, Tuyết Linh là người hiểu vì sao . Cô bối rối khi thấy đạo diễn tiến đến bên mình. Công nói với cả hai:

- Thanh và Linh tới đằng kia một chút đi.

Trong lúc Diệp Thanh tự tin bước đi bên cạnh đạo diễn thì Linh đưa mắt dáo dác nhìn Hoàng như cầu cứu . Cách Linh không xa, Hoàng ra hiệu như trấn an cô . Cho đến khi đạo diễn Công quay lại tìm, cô mới vội vàng bước theo anh.

- Em biết vì sao anh cho ngưng cảnh quay rồi chứ Linh?

Thấy Linh cúi đầu im lặng, Công nói với vẻ bực:

- Sao em lại tùy tiện thay đổi lời nói của nhân vật vậy?

Linh ấp úng bào chữa sai lầm của mình:

- Em đâu thể nhớ hết được nguyên văn câu nói . Em có thay đổi, nhưng vẫn giữ lại được ý chính của câu nói mà.

- Như vậy vẫn chưa đủ. Em có thể đảm bảo được sự sửa đổi của em phù hợp với hoàn cảnh không . Lẽ ra vừa rồi em phải xử lý tình huống khéo léo hơn . Theo kịch bản là không thể để cho nhân vật Khả Tú nghĩ mình là một bệnh nhân . Nhưng khi em thay đổi câu nói thì kịch bản cũng đã bị thay đổi theo.

Tuyết Linh cúi đầu nhưng có vẻ không phục:

- Sao những lúc Diệp Thanh thay đổi lời nói nhân vật mà anh không la ?

Diệp Thanh khẽ nhướng mắt khi nghe cô nàng phân bì với mình. Đạo diễn Công nhẹ lắc đầu:

- Em không nêu ra so sánh với Diệp Thanh. Dù sao Thanh cũng có kinh nghiệm hơn em . Thanh biết cách xử lý những tình huống tương tự mà không làm cho kịch bản thay đổi.

- Rõ ràng là anh thiên vị cổ hơn . Lỗi của em đâu đáng để anh phải la như vậy . Em chỉ là một diễn viên mới thôi mà. Anh không cảm thấy đòi hỏi ở em như vậy là quá nhiều sao ?

Công bắt đầu thấy bực khi Tuyết Linh vẫn cố cãi:

- Nếu bộ phim và tính cách nhân vật không cần đến sự diễn xuất tinh tế của người diễn viên thì anh sẽ không bao giờ đòi hỏi ở em . Và nếu không nghĩ em là một diễn viên mới anh cũng sẽ không góp ý với em những lời như vậy . Còn như em cảm thấy vai diễn này đòi hỏi quá cao so với khả năng của em thì em có quyền rút lui khỏi bộ phim.

Trước khi bước đi, Công quay lại nói với Diệp Thanh:

- Nếu Linh gặp khó khăn trong diễn xuất, em hướng dẫn thêm cho Linh nhé. Mình phải đảm bảo thời gian để hoàn thành xong bộ phim.

Diệp Thanh hướng cái nhìn về Linh với vẻ ái ngại rồi nhẹ gật đầu:

- Em biết mà.

Quay sang Tuyết Linh, anh dịu giọng nói:

- Em cố gắng lên nhé Linh.

Linh mím môi gật đầu nhưng không lên tiếng. Đạo diễn Công cố nén tiếng thở dài để bước đi . Cố không nghĩ tới chuyện tình cảm riêng tư, Thanh đến gần bên Linh, hỏi:

- Linh có cần tôi giúp gì không ?

- Sao Thanh không vui lên đi ? Không cần phải đóng những vai giả tạo đó với tôi đâu.

Diệp Thanh nhẹ cau mày:

- Linh đang nói gì vậy ?

Quay phắt lại nhìn Thanh, Linh tỏ ra cau có:

- Tôi không thích nghe theo sự chỉ dạy của người khác. Thanh đừng lên mặt với tôi.

- Nếu Linh đã nói vậy thì tùy Linh thôi.

Nói xong, Diệp Thanh quay gót bỏ đi, không màng đến Tuyết Linh đang nhìn theo cô một cách căm tức. Rồi thì cũng đến lúc mọi người chuẩn bị quay lại phân cảnh vừa rồi . Một lần rồi hai lần, Tuyết Linh liên tục làm cho công việc phải gián đoạn. Trời đã về chiều, tiết trời lành lạnh và lất phất mưa bay . Đạo diễn Công ra lệnh cho ngừng quay và mọi người chuẩn bị thu xếp để quay trở về khách sạn. Ở một góc vắng người, Nguyễn Hoàng đang dịu dàng khoác chiếc áo ấm cho Tuyết Linh có vẻ đang co ro vì lạnh. Hình ảnh đó bất chợt khiến lòng Diệp Thanh thấy buồn mêng mang . Cô khoác vội chiếc áo khoác ngoài bằng len mỏng rồi nhanh chân bước lên xe theo đoàn người về trước. Thanh cố bỏ lại sau lưng một thứ cảm giác khác lạ vừa len vào lòng cô cách đây trong giây lát. Có cái gì đó khiến tâm hồn cô bỗng nghe bâng khuâng, day dứt.

- Bé con! Sao mày lại ngồi đây ? Mày không sợ lạnh hả?

Thằng Bi lên tiếng hỏi khi thấy bé con đang ngồi co ro trước hiên nhà mặc cho nước mưa tạt vào người nó. Cố kéo cho bằng được con bé vào nhà, Bi cởi chiếc áo lạnh to đùng đang mặc trên người và choàng cho bé con .


Chương 7

- Sao tự nhiên mày lại ra đó ngồi vậy ?

Bé con cúi đầu lấy tay quệt hai bên má. Thằng Bi không hay rằng nó đang lau nước mắt. Bi nhìn nó một cách tội nghiệp, hỏi:

- Tao lấy khăn cho mày lau nước mưa nghe.

Bé con nhẹ lắc đầu, nó thút thít thành tiếng:

- Em không sợ mưa, không sợ lạnh, em chỉ sợ mẹ bỏ em mà đi thôi.

- Sao mẹ mày lại bỏ mày đi ? Mẹ mày thương mày lắm mà.

Bé con quệt nước mắt, khóc mếu máo:

- Mẹ em đang đau nhiều lắm. Mẹ nói nếu không còn mẹ em phải tự lo cho mình. Em không muốn như vậy đâu . Em chỉ muốn có mẹ thôi.

Nói rồi, bé con bật khóc làm thằng Bi bối rối, nó ấp úng hỏi:

- Vậy tức là .. tức là mẹ mày sẽ chết hả? Ai nói với mày như vậy?

- Bác sĩ đang khám cho mẹ em trong phòng, em sợ mẹ em sẽ có chuyện gì. Em...

Vừa nói được tới đó, bé con đã nghẹn lời khóc. Bi nghe lòng mình xốn xang khi tiếng khóc ấy phát ra từ bé con . Nó đã quen nhìn thấy con bé cười nên bỗng dưng bây giờ con bé khóc khiến nó chẳng biết phải làm sao . Loay hoay một lúc mà bé con vẫn chưa nín, thằng Bi bắt đầu phát bực:

- Mày sợ mẹ mày chết mà lại đi ra ngoài mưa . Mày ngồi như vậy là mẹ mày không chết à?

- Em không biết.

- Không biết thì không được khóc. Mẹ mày chưa chết sao mày lại khóc?

Vẻ cáu giận của thằng Bi làm bé con thấy sợ hơn là muốn vâng lời . Nó khóc thúc thít rồi bắt đầu nguôi dần. Dường như thằng Bi cũng nhận ra được sức mạnh lời nói của mình. Bi lại tiếp tục lớn tiếng ra oai với bé con dù ánh mắt nó cũng đang cay cay vì xúc động.

- Đừng buồn nữa . Tao với mày qua nhà thằng Ù chơi . Mấy bữa nay không thấy tụi mình qua, chắc nó trông lắm đó.

- Em không đi đâu . Em muốn ở nhà với mẹ.

Thằng Bi trợn mắt như hăm dọa:

- Mày ở nhà, mẹ mày cũng đâu hết bệnh liền đâu . Nghe lời tao đi . Tụi mình đi chơi một lát về rồi mẹ mày sẽ khỏi mà.

Bé con giương mắt ngây thơ nửa tin nửa ngờ.

- Có thật không ?

- Tao gạt mày làm gì ? Đi thôi!

Lời nói của thằng Bi dường như có một sức mạnh nào đó đối với bé con . Nó ngoan ngoãn làm theo và hy vọng rằng Bi sẽ không gạt nó. Sau cuộc vui, nó trở về nhà trong tâm trạng hồi hộp và lo tột độ. Cho đến khi thấy dáng mẹ nó thấp thoáng ngay cánh cửa chờ nó, nó mới dám tin lời thằng Bi nói là sự thật. Không thể tả được nó đã vui mừng như thế nào khi nhìn thấy mẹ nó đã khỏe lại . Nó ù chạy vào lòng và ôm cứng lấy mẹ nó. Bé con không hề hay rằng cách nó không xa, thằng Bi đang nhìn nó vừa cười mà vừa khóc. Nó khóc vì có cùng nỗi lo với bé con và cười vì niềm hạnh phúc tột cùng mà bé con đang có trong lúc này.

Một vài cơn gió lạnh thổi tạt vào người khiến Diệp Thanh bất chợt rùng mình. Cùng lúc đó, Thanh cảm nhận dường như có một làn hơi ấm đang bao bọc lấy cô . Như vừa thoát ra khỏi một giấc mơ và lại tiếp tục một giấc mơ khác. Thanh cố mở mắt thật to và nhận ra chiếc áo ấm của ai đó đã được khoác vào người mình. Cứ như là lặp lại một phần kỷ niệm trong quá khứ của cô . Diệp Thanh quay lưng lại và nhận ra Khải Minh đang đứng trước mặt cô . Cô không khỏi ngạc nhiên nhưng chưa kịp hỏi thì Minh đã lên tiếng trước.

- Thanh ngồi đây không sợ lạnh sao ?

Câu nói quen thuộc vang lên như vọng lại từ trong quá khứ xa xưa làm Diệp Thanh sững người im lặng. Cô chăm chú nhìn Khải Minh như cố tìm ra một nét gì đó thân quen của ngày xưa . Cái nhìn của cô làm anh cũng khựng lại . Anh lặp lại câu nói một cách thận trọng hơn:

- Ngồi ngoài gió mà không mặt áo ấm dễ bị cảm lạnh lắm.

Thấy Thanh vẫn không lên tiếng, Minh ái ngại hỏi:

- Sao vậy ? Tôi làm cắt ngang ý nghĩ của Thanh à?

Câu hỏi của Minh như khiến cô sực tỉnh. Thanh nhẹ lắc đầu, cười đáp:

- Không, anh làm tôi chợt nhớ tới một người. Mà thôi, chuyện đã qua lâu rồi, có lẽ tôi cũng cần phải quên.

Chống tay lên song sắt chắn ban công, Diệp Thanh hơi quay người lại, hỏi:

- Sao đột nhiên anh lại có mặt ở đây vậy ? Anh làm tôi thấy bất ngờ quá!

- Tôi có chút việc phải chạy ra đây . Biết đoàn làm phim của Thanh đang đóng ở khách sạn này, nên tôi mới ghé qua . Tìm được Thanh thật là khó. Gọi cửa hoài mà trong phòng không có người lên tiếng. Hỏi xung quanh cũng chẳng ai biết Thanh đâu.

- Vậy làm sao anh biết được Thanh ở trên đây mà lên vậy?

Khải Minh nhẹ cười, làm ra vẻ tâm lý:

- Thường thì những người có tâm sự thích được một mình và chìm trong sự im lặng. Sân thượng ở đây không phải là nơi quá lý tưởng hay sao ?

Diệp Thanh hỏi cắt cớ:

- Sao anh biết là Thanh có tâm sự?

- Bằng chứng là tôi đã đứng đây rất lâu mà Thanh vẫn không hề nhận ra.

Thanh mím môi giấu nụ cười:

- Thanh cố tình không nhận ra thôi . Để xem anh sẽ đối phó như thế nào ?

Khải Minh so vai một cách phóng khoáng:

- Những người có tâm sự thường không thích để người khác khám phá trừ khi họ tự động nói ra . Tôi thông cảm cho tâm trạng đó mà.

Diệp Thanh hơi nhướng mắt, nụ cười trên môi cô đã hiện rõ:

- Anh không hiền như Thanh đã tưởng.

- Đừng vội nói vậy chứ. Thanh đã biết gì về tôi đâu . Nếu Thanh thật sự đã có ấn tượng tốt về tôi, tôi không muốn Thanh đánh mất nó đâu . Điều đó đối với tôi quan trọng lắm.

Thấy cô im lặng nhìn mình đăm đăm, Minh lên tiếng hỏi thay cô:

- Có phải Thanh đang muốn biết tôi đã nói câu này với bao nhiêu cô gái phải không ?

- Không! Thanh đang cố nhớ anh là người thứ mấy đã nói với Thanh như vậy.

- Thanh đặc biệt lắm, rất khác với những cô gái mà anh đã gặp.

Dường như không chú ý lắm tới câu nói của Minh, Diệp Thanh quay lưng lại nhìn thành phố sương mù đang chìm trong màn đêm mà chợt thấy bâng khuâng. Một cảm giác mà có lúc cô đã lạ lẫm vì nó bất ngờ xâm chiếm. Cô bỗng lên tiếng như đề nghị vu vơ:

- Bỗng dưng Thanh muốn đi dạo đâu đó.

- Sao chúng ta lại không đi ngay bây giờ nhỉ?

Diệp Thanh quay lại nhìn Minh và nhận được nụ cười ấm áp của anh đang hướng về cô . Trong màn đêm bao phủ, thành phố vắng người như mang một nỗi buồn mông lung, man mác. Khung cảnh như tâm trạng trầm mặc của con người. Cả hai sóng bước bên nhau nhưng Thanh làm như không nhìn thấy ánh mắt như quan sát của Khải Minh. Vẻ lặng lẽ trên gương mặt cô bỗng làm anh thấy nao nao.

- Có chuyện gì đó làm Thanh không vui ?

- Sao anh lại hỏi vậy ?

- Tôi không rành về tâm lý lắm. Nhưng tôi tin là ai nhìn Thanh lúc này cũng có thể nhận ra.

Diệp Thanh vẫn chầm chậm bước đi mà không lên tiếng. Khải Minh cũng lặng thinh bước theo cô . Họ cùng dừng lại dưới chân đồi . Nhìn cảnh vật vắng vẻ xung quanh, anh lên tiếng hỏi:

- Nếu không có tôi, Thanh có dám đi một mình như vật không ?

- Còn tùy tâm trạng. Nhưng nếu Thanh đã muốn làm một việc gì đó thì không ai có thể ảnh hưởng tới quyết định của Thanh được đâu.

- Hy vọng là sự có mặt của tôi không thừa thãi.

- Không đâu, có anh bên cạnh Thanh thấy yên tâm hơn.

- Tôi rất vui vì lời nói này.

Thanh nhẹ cười tìm một chỗ bằng phẳng để ngồi xuống. Minh cũng loay hoay chọn một chỗ ngồi như cô . Thấy cô đã có vẻ cởi mở với mình hơn, Minh bắt đầu hỏi chuyện:

- Thanh sống với gia đình à ?

Câu hỏi của anh khiến cô bỗng thấy nhớ mẹ mình da diết. Đã lâu rồi cô không được sà vào vòng tay ấm áp như chở che của mẹ. Bao nhiêu năm trôi qua, giờ đây cô vẫn mong muốn có được cảm giác đó biết bao.

- Thanh ở chung với một người bạn. Người thân của Thanh chẳng còn ai cả.

Minh có vẻ bất ngờ vì câu trả lời của cô . Anh lặng người đi giây lát và bối rối nhìn cô:

- Thành thật xin lỗi . Tôi không biết là...

- Không có gì đâu . Anh đừng bận tâm làm gì.

- Nhưng tôi cũng đã vô tình gợi lại nỗi buồn của Thanh. Nhìn những gì mà Thanh có, chắc không ai nghĩ Thanh lại sống thiếu thốn tình cảm gia đình đâu.

Thanh nhẹ cười để che giấu khóe mắt cay cay của mình:

- Thanh đã quen như vậy rồi . Đôi khi đã quá quen với một thứ cảm giác nào đó, người ta sẽ gần như vô cảm trước nó.

- Nhưng đó chỉ là một thứ tâm trạng che giấu sự yếu đuối của mình thôi.

Thanh nhẹ gật đầu, thoáng buồn khi có người nói đúng tâm trạng của mình:

- Có thể. Nhưng đó là cách tốt nhất đối với những người ở trong trường hợp này . Bởi vì họ không thể lúc nào cũng buồn tủi và bi quan . Cuộc đời còn dài, họ vẫn phải sống, phải vươn lên.

- Có phải hoàn cảnh đã rèn luyện cho Thanh tính tự lập và nghị lực mạnh mẽ như vậy không ?

Diệp Thanh ngước mắt nhìn xa xăm, văng vẳng bên tai âm thanh bài giảng của cha hôm nào:

- Chúa đã đặt mỗi người trong một hoàn cảnh khác nhau . Để rồi trong hoàn cảnh đó, người ta tự rút ra một bài học để đối phó với hoàn cảnh của chính mình.

- Tôi không phải là người trong đạo . Nhưng tôi vẫn tin Chúa yêu tất cả mọi người trên thế gian này.

- Trong cuộc sống đôi khi có nhữngkhó khăn mà tôi không nghĩ là mình sẽ có thể vượt qua . Tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng. Dù thế nào tôi cũng không cho phép mình gục ngã. Bởi vì tôi biết sẽ không có một ai đó nâng đỡ tôi . Người ta sẽ đạp lên sự thất bại của tôi mà không hề thương tiếc. Có những lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi và lạc lõng. Nhưng vì mẹ tôi, vì người đã cho tôi cuộc sống hôm nay và niềm tin của mẹ, mà tôi đã có thể vượt qua tất cả.

Khải Minh im lặng chăm chú lắng nghe những lời tâm sự hết sức chân tình của Diệp Thanh - Bên cạnh anh lúc này dường như Thanh không còn mang dáng dấp của một cô diễn viên tài năng được bao phủ bởi những hào quang và sự ngưỡng mộ. Cô trầm lặng và điềm đạm như bao nhiêu người bình dị khác. Điều đó làm Khải Minh càng thấy quí cô hơn . Lần đầu tiên trong đời anh mới biết thế nào là ngưỡng mộ một người khác phái.

Trầm ngâm nhìn Thanh, anh dịu dàng nói:

- Tôi thật sự không thể tưởng tượng hết được những khó khăn và sự cố gắng của Thanh. Từ nhỏ tới lớn tôi luôn được tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện mơ ước của mình. Tôi không phải tự mình tạo ra cơ hội . Vì vậy tôi rất khâm phục nghị lực của Thanh. Tôi chắc là sẽ không có bao nhiêu người làm được như vậy đâu . Trong số không đó có cả tôi.

Diệp Thanh quay sang nhìn anh, nhẹ cười:

- Anh đừng khiếm tốn quá . Tài năng của anh đã thể hiện ở một lĩnh vực khác rồi.

- Tài năng gì kia chứ? Chỉ mới là sự bắt đầu thôi . Đúng là cho tới bây giờ tôi vẫn chưa thể tự mình làm một chuyện gì đó. Ngay cả lần này tôi vẫn rất cần sự giúp đỡ của Thanh.

Thấy cái nhướng mắt của cô, anh nói tiếp:

- Thanh nghĩ sao về lời đề nghị của tôi hôm trước ?

Thanh "à" lên một tiếng như vừa chợt nhớ ra và không khỏi ái ngại nhìn anh:

- Anh cũng biết là bây giờ Thanh đang dành toàn bộ thời gian cho bộ phim này mà.

- Tôi biết. Vấn đề thời gian không quan trọng. Tôi có thể dời ngày trình diễn lại cho phù hợp với lịch làm việc của Thanh. Chỉ cần Thanh đồng ý thì coi như không còn vướng mắc gì nữa.

- Sao anh phải làm như vậy ? Thanh đâu phải là một người mẫu thời trang sáng giá mà anh phải chiều theo ý muốn của Thanh.

- Nếu Thanh biết được thành ý của tôi thì mong Thanh đừng từ chối.

Diệp Thanh nhẹ cắn môi, đúng là sự nhượng bộ của Minh khiến cô không còn lý do gì để từ chối:

- Nếu có cơ hội để tham gia một lĩnh vực mới, Thanh nghĩ không ai có thể chối bỏ được. Nếu anh tin tưởng ở Thanh, Thanh sẽ cố gắng hết sức. Nhưng Thanh không dám đảm bảo là sẽ thành công.

Khải Minh nhẹ cười, gương mặt mang vẻ lo âu của anh đã dãn ra:

- Tôi chỉ cần như vậy thôi.

- Nhưng có lẽ anh sẽ phải vất vả nhiều vì Thanh đấy . Thanh không có kinh nghiệm gì về cách đi đứng và biểu lộ gương mặt trên sàn diễn đâu.

Vỗ nhẹ tay lên vai Thanh một cách thân thiện, Minh trấn an:

- Vẫn còn thời gian dành cho Thanh tập luyện mà, cứ từ từ đi . Không ai chưa biết đi mà đã chạy được đâu . Tôi tin rồi Thanh cũng sẽ thích ứng nhanh thôi . Việc của Thanh bây giờ là dốc toàn tâm huyết cho vai diễn này . Có thể ngay từ đầu Thanh không được dành cho phần ưu ái . Nhưng chính vì vậy mà Thanh lại càng phải thành công hơn . Thanh hiểu ý tôi chứ?

Diệp Thanh chớp mắt nhìn Minh - Cô thấy xúc động vì những gì anh nói như được đọc ra từ trong suy nghĩ của cô:

- Cám ơn vì đã đặt lòng tin ở Thanh.

- Còn tôi cám ơn Thanh vì đã không làm tôi thất vọng.

Minh nhìn cô cười bằng mắt rồi vươn vai đứng lên:

- Có lẽ chúng ta phải về thôi . Đã khuya quá rồi.

Thanh vui vẻ đứng lên và nhìn Minh một cách ngộ nghĩnh. Cái nhìn của cô làm anh ngạc nhiên:

- Gì vậy ?

- Trước giờ đối với người khác phái, chỉ có Thanh là người chào tạm biệt họ trước thôi.

- Tất nhiên ai mà chẳng muốn được ngồi bên cạnh người đẹp. Nhưng ngày mai Thanh còn phải tiếp tục công việc nữa mà. Lịch quay dày đặc như vậy, Thanh nên biết cách giữ gìn sức khỏe . Trời lạnh hơn rồi đó, Thanh gài nút áo lại đi.

Thanh mỉm cười và ngoan ngoãn làm theo lời Minh. Họ cùng bước đi chầm chậm bên nhau, nói những câu chuyện vu vơ để thấy con đường dường như ngắn lại.

Dừng chân trước cửa khách sạn, Khải Minh chào tạm biệt:

- Thanh vào ngủ sớm nhé!

Diệp Thanh nhẹ gật đầu, cô loay hoay cởi chiếc áo khoác mà anh đã choàng cho cô:

- Cho Thanh gởi lại cái áo.

- Thanh cứ giữ đó đi . Đà Lạt không phải chỉ lạnh hôm nay đâu . Khi nào buồn hãy gọi cho tôi nhé! Có lẽ tôi còn ở đây đến vài ngày . Tôi rất vui khi được chia sẻ với Thanh. Tạm biệt nhé!

Diệp Thanh vẫy tay chào Minh khi anh vội vã quay trở ra bãi giữ xe . Dường như anh còn bận rộn hơn cả suy nghĩ của cô . Lần đầu tiên tiếp xúc, cô không mấy thích anh chàng này . Anh ta thích quan sát đối phương mà không biết là cái nhìn của anh dễ làm cho người khác thấy khó chịu . Thế nhưng qua buổi tối hôm nay, ý nghĩ của Thanh về Khải Minh đã thay đổi . Cô thấy anh thân quen và gần gũi hơn trước rất nhiều . Cô tin là nếu có nhiều cơ hội tiếp xúc, tình cảm giữa họ rồi sẽ còn tiến triển nhiều hơn.

Lo nghĩ về Khải Minh mà Thanh suýt đâm vào người đạo diễn Công đang đi ra . Anh ngạc nhiên hỏi cô:

- Em đi đâu vậy Thanh? Mọi người định rủ em cùng đi ăn tối nhưng không thấy em đâu . Họ đi cả rồi.

- Em ra ngoài dạo một chút đó mà.

- Thôi! Anh em mình cùng tới đó đi . Mấy người kia đang chờ mình đó.

Thanh lắc đầu từ chối:

- Em không đi đâu . Sáng mai em có cảnh quay rồi . Em muốn nghỉ sớm.

- Vậy à? Em có muốn ăn gì không ? Anh mua về cho.

- Được rồi . Anh cứ đi đi, em không đói thật mà. Em về phòng đây.

Thấy Thanh cứ liên tục từ chối, tưởng là cô lẩn tránh để khỏi tiếp xúc với mình, Công gõ nhẹ đầu cô hỏi:

- Còn giận anh chuyện lần trước hả nhỏ?

Thanh hơi nhướng mắt ngạc nhiên rồi như hiểu ra, cô xua tay:

- Không có đâu . Em cũng hiểu được anh khó xử lắm mà.

- Thật không ?

- Anh ăn ngon miệng nhé! Nhớ ăn luôn dùm cả phần của em.

- Thôi được! Anh đi nghe!

Đạo diễn Công nháy mắt với Thanh thay cho lời chào, rồi quay lưng bước vội ra bãi giữ xe . Thanh cũng trở về phòng mà không hay rằng ở tầng trên của khách sạn có người đang quan sát mình. Nhìn thấy Khải Minh đưa Thanh về.

Hoàng không khỏi nghĩ ngợi . Minh chẳng có lý do gì để hiện diện ở thành phố sương mù này . Công việc chỉ được dùng như một cái cớ chính đáng mà thôi . Vậy là lần này Minh đã không đùa với anh . Dường như cậu ta đang bắt đầu bước vào cuộc chinh phục. Và đối phương không ai khác hơn là Diệp Thanh, một cô gái luôn bất hòa và mâu thuẫn với anh . Hoàng thắc mắc tự hỏi chẳng biết Diệp Thanh nghĩ gì về điều này . Nếu Thanh từ chối có lẽ Minh sẽ hụt hẫng nhiều . Nhưng khi nghĩ đến trường hợp cô chấp nhận sự chinh phục này, lòng Hoàng chợt thấy băn khoăn.

- Anh đang nghĩ gì vậy ?

Tuyết Linh vòng tay ôm ngang người Hoàng từ phía sau và úp mặt vào lưng anh hỏi . Hoàng vịn tay cô quay lại và thận trọng nhìn ra cửa:

- Sao em lại vào phòng anh ? Có ai thấy được thì sao ?

- Mọi người đi cả rồi . Ở trong phòng buồn quá nên em mới qua đây.

- Anh vừa gọi cho em xong mà.

- Nhưng em muốn sang phòng anh thì sao ? Anh làm gì mà cuống lên vậy ? Chẳng lẽ em không được làm như vậy hả?

Hoàng nhẹ cau mày khi thấy Tuyết Linh đang bực mình một cách vô cớ:

- Em sao vậy ? Mình đã nói trước với nhau rồi mà.

- Tại sao cứ phải như vậy ? Anh sợ mất hình tượng của mình trong lòng mấy fan nữ à ?

- Em cũng biết với nghề nghiệp của mình cần tránh những lời đồn đại của dư luận.

Tuyết Linh nhìn anh với vẻ cau có:

- Vậy tại sao chúng ta không công khai tình cảm của mình trước mọi người. Em muốn có một vị trí chính thức bên anh.

Hoàng nhìn cô một cách khó hiểu:

- Em không nhớ những gì em đã từng nói với anh à ? Khi em không hài lòng về buổi ra mắt mẹ, anh đã muốn công khai tình cảm của mình trước dư luận để mẹ có thể dễ dàng chấp nhận em hơn . Nhưng em đã không đồng ý. Vì em sợ sẽ mất đi sự ái mộ của khán giả. Còn bây giờ ý muốn của em lại khác. Em quay lại chất vấn anh . Đừng làm cho thần kinh của anh căng thẳng nữa . Anh đã quá mệt mỏi vì những đòi hỏi của em.

Trước yêu cầu bị khước từ của mình, Tuyết Linh giận dỗi nhìn anh, nước mắt đong đầy khóe:

- Anh đã chán em rồi phải không ? Anh chịu thừa nhận rồi sao ?

Hoàng quay mặt đi, có vẻ như anh đã không còn kiên nhẫn trước những cơn giận hờn của cô:

- Em luôn hướng sự việc đi theo cách nghĩ của em.

- Vậy thì em phải nghĩ sao về thái độ của anh đây . Anh chưa bao giờ nói với em những lời này mà. Hay là bây giờ anh đã nghĩ tới cô gái khác. Anh nói đi . Tại sao anh không đồng ý công khai tình cảm của mình ?

- Vì anh muốn chúng ta có thời gian để suy nghĩ về quan hệ của cả hai . Mình có yêu nhau và thật sự cần nhau hay không ?

Tuyết Linh lắc đầu như không tin vào lời nói của anh:

- Quen nhau bao lâu mà anh vẫn chưa đặt niềm tin ở em sao ?

- Là do em đã khiến anh phải có suy nghĩ đó. Anh cảm thấy cả hai chúng ta cần phải có thời gian.

Tuyết Linh mím môi . Câu nói của Hoàng như đã chạm vào lòng tự trọng của cô:

- Chẳng lẽ anh nghĩ tôi đến với anh chỉ vì những ánh hào quang quanh anh thôi à.

- Tôi cần gì những thứ đó. Tôi vẫn có thể tự tạo ra cho mình được mà.

Nguyễn Hoàng trầm ngâm nhìn cô, nén tiếng thở dài:

- Đừng tạo ra những ý nghĩ không tốt về nhau nữa Linh à! Nóng giận là nguyên nhân của mọi sự ngốc nghếch. Anh chỉ muốn chúng ta bình tâm để suy nghĩ lại thôi.

Vịn vai cô, anh dịu giọng:

- Khuya lắm rồi! Em về nghỉ sớm đi . Mai lại có cảnh quay rồi.

- Em không ngủ được.

- Em cố gắng đọc thuộc lời thoại nếu có thời gian . Đừng để bị phân tâm vì chuyện vừa rồi.

Dường như Tuyết Linh vẫn chưa muốn bước đi . Cô tần ngần đứng yên giây lát rồi miễn cưỡng bước ra trước thái độ thờ ơ của Hoàng. Lúc này Hoàng mới ngã người nằm xuống nệm. Đưa hai tay ra sau làm gối, anh ngửa mặt nhìn lên trần nhà với đầu óc rối tung . Hoàng không suy nghĩ được gì cả, những ý nghĩ trong đầu anh cứ miên man . Từ những mâu thuẫn với Diệp Thanh rồi đến câu chuyện ngày xưa do Minh gợi nhớ. Và cuối cùng là chuyện bất đồng giữa anh với Tuyết Linh vừa rồi . Tất cả những ý nghĩ đó chập chờn và đan chéo lẫn nhau khiến đầu óc Hoàng cứ như một cuộn dây rối . Anh nhắm mắt lại, cố xua đi những chuyện đang làm anh phân tâm và tưởng tượng đến một giấc ngủ ngon . Thành phố sương mù hoàn toàn chìm trong màn đêm tĩnh lặng.

v!t_be0*
26-10-2005, 10:36 PM
tiếp đi bạn ơi , truyện hay lắm , post nhiều nhiều lên chut nhé ^^
thnx ..

meomun872000
27-10-2005, 03:06 AM
post tiếp nha bạn.

Vicky
27-10-2005, 08:54 AM
post tiếp đi bạn ơi

v!t_be0*
27-10-2005, 10:44 PM
máy ngày rồi chưa post thêm fân`tiêpd huh bạn , nhanh lên nhé , plz

thnx ^^

visaogiuasamac
28-10-2005, 09:48 PM
Chương 8

Giữa những cảnh quay, Tuyết Linh luôn hướng cái nhìn về phía Hoàng và định bụng sẽ tìm cơ hội để làm lành với anh . Thế nhưng trong lúc này sự chú ý của anh lại dành cho Diệp Thanh nhiều hơn . Tuy nhiên những ý nghĩ về cô trong đầu Hoàng chỉ dừng lại ở đó và không thể đi xa được. Bên cạnh cô lù này luôn luôn có sự hiện diện của Khải Minh . Người bạn thân của anh hầu như lúc nào cũng có mặt tại phim trường, trong những cảnh quay có Diệp Thanh. Còn cô thì nhận sự chăm sóc của Minh hết sức vô tư . Hoàng có cảm giác như họ đã thân thiết nhau từ lúc nào . Có cái gì đó bỗng khiến anh thấy hụt hẫng và khó hiểu với chính mình.

- Em đã hết cảnh quay rồi phải không Thanh?

Đang chuẩn bị thu dọn lại đồ đạc, Diệp Thanh nhẹ gật đầu khi nghe Minh hỏi:

- Vâng! Chắc là sáng mai đoàn sẽ tranh thủ về sớm. Còn anh, bao giờ mới về thành phố ?

- Chuyện đó tùy em quyết định.

Diệp Thanh mở to mắt, ngạc nhiên nhìn Minh:

- Em không hiểu . Vậy là thế nào ? Em xong việc thì sẽ về. Nhưng anh còn công việc ở đây mà.

- Công việc của anh là ở đây.

Thấy Diệp Thanh ngẩn ra, Minh cười xòa khi thấy cô nhìn mình một cách khó hiểu:

- Làm gì mà căng thẳng vậy. Anh đùa thôi mà. Thật ra anh đã xong việc từ hôm trước. Nhưng về một mình buồn quá nên định chờ em cùng về chung.

- Còn bạn bè của anh đâu ? Họ không cùng bề với anh à ?

- Vừa xong việc là họ đã bay về ngay . Vì tụi nó có người trông đợi mà. Còn anh thì không bị ràng buộc bởi những chuyện đó. Tuy vậy có đôi lúc anh cũng muốn được như họ.

- Vậy là anh mâu thuẫn với chính mình rồi đó nghe.

Diệp Thanh mỉm cười trêu Minh nhưng anh vẫn thản nhiên như không:

- Anh cũng biết vậy, nhưng chẳng biết làm sao . Em giúp anh nhé Thanh!

- Đơn giản thôi mà. Nếu không muốn mâu thuẫn nữa anh tìm một người quản lý mình đi.

Cúi xuống cầm chiếc túi xách thay Thanh, Minh nhìn cô cười bằng mắt:

- Cũng hy vọng là có một ai đó chịu quản lý anh.

- Chỉ sợ là anh không cho người ta quyền đó thôi . Chứ theo em nghĩ sẽ có không ít người muốn được như vậy.

- Em nghĩ vậy thật chứ ?

Khải Minh kéo cửa xe cho Thanh bước lên và nhìn cô thật ấm áp. Trong khi Thanh gật đầu một cách vô tư:

- Ừm! Nếu anh đồng ý em sẽ giúp anh.

Minh đóng cửa xe lại, không che giấu được vẻ rạng rỡ trên gương mặt. Trước khi nói với Thanh điều này, anh không nghĩ là mình sẽ được chấp nhận như vậy . Nếu như cô đã hiểu được tấm chân tình của anh thì anh còn ngại ngần gì mà không lên tiếng trong lúc này.

Đặt tay lên vô lăng, Minh quay sang nhìn Thanh một cách trìu mến:

- Anh cứ nghĩ là em sẽ từ chối . Trong công việc anh luôn cảm thấy tự tin nhưng đứng trước em anh lại không có cảm giác đó.

- Sao trước giờ em lại không biết em đáng sợ đối với người khác như vậy kìa!

- Không phải là kiểu sợ đó. Em nghĩ sai rồi.

- Vậy hả? - Thanh nhướng mắt như tự hỏi rồi tự nhiên vỗ nhẹ vai Minh - Anh yên tâm đi . Em sẽ giúp anh mà. Gì chứ tìm một người quản lý mình không khó lắm đâu . Nếu là người khác em sẽ không quan tâm và bỏ thời gian ra làm việc này đâu . Nhưng là anh thì em sẽ cố gắng - Nhưng còn phải coi anh có khả năng hay không ?

- Được người ta cho mình cơ hội thì còn gì hơn nữa.

Diệp Thanh đưa ngón tay ra trước và nói với vẻ hào hứng:

- Thấy anh có lòng tin như vậy Thanh sẽ giới thiệu cho anh cô bạn thân nhất của Thanh.

- Sao lại là bạn của Thanh?

Khải Minh kêu lên đầy bất ngờ và hụt hẫng, làm Thanh cũng phải ngạc nhiên:

- Vậy chẳng lẽ anh muốn Thanh giới thiệu ai . Em chỉ có mỗi một đứa bạn thân duy nhất thôi.

Khải Minh lặng yên nhìn cô rồi nhẹ lắc đầu cho xe chạy đi . Vậy là từ đầu Diệp Thanh đã không hiểu ý anh . Và mỗi người tự nói theo suy nghĩ của mình nên cuối cùng giữa họ không có sự thống nhất. Sao Thanh lại không nghĩ cô chính là một nửa mà anh đang tìm kiếm nhỉ? Sao cô không tự đặt mình là người trong cuộc mà phải giới thiệu một ai đó để lấp vào khoảng trống cho anh ? Đúng là sai lầm cho những ai chưa vào cuộc đã nghĩ là mình sẽ thành công. Có vẻ như anh đã lạc quan quá sớm trước một người không dễ đốn ngã như Thanh.

Sự im lặng của Minh làm Thanh thấy lạ, cô nghiêng đầu nhìn anh chăm chú:

- Anh sao vậy ? Anh không thích như vậy hả? Nếu anh không thích chuyện mai mối thì thôi vậy . Thanh cũng chẳng biết giúp anh như thế nào.

- Anh mong là một lúc nào đó Thanh sẽ biết thôi . Mình để chuyện này qua bên đi . Bây giờ em sẽ về khách sạn để dọn đồ đạc phải không ?

- Dạ phải . Nhưng anh không giận Thanh gì thật chứ?

Minh quay sang nhìn cô nhẹ cười dù lòng anh đang thấy hụt hẫng, chơi vơi nhiều:

- Em đáng yêu như vậy ai mà giận được hả?

- Thật ra anh cũng là một người anh đáng yêu lắm.

Minh hơi ngẩn ra khi Thanh đột nhiên đặt anh vào một vị trí mà anh không nghĩ tới . Và tất nhiên cũng không hề mong muốn chút nào . Chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà Thanh luôn đặt anh vào những tình huống khó xử như vậy . Anh lầm bầm nói một mình:

- Anh không nghĩ sẽ là anh trai của em đâu Thanh.

Đang cúi xuống đọc kịch bản, Diệp Thanh ngẩng lên nhìn anh hỏi:

- Anh Minh nói gì vậy ?

- Không có gì.

Câu nói cho qua chuyện của anh không làm Thanh thấy thắc mắc thêm . Cô quay lại chăm chú với xấp giấy trên tay mà như quên mất là có anh bên cạnh. Thỉnh thoảng Minh quay sang nhìn Thanh định nói gì đó nhưng thấy cô có vẻ như đang tập trung anh lại thôi . Chẳng biết có lúc nào đó mà cô nghĩ về anh với thái độ như vậy không nhỉ? Minh thầm hỏi rồi lại đưa mắt nhìn sang Thanh. Dường như trong lúc này ngoài tập kịch bản trên tay, cô chẳng còn gì để bận tâm xung quanh mình. Không thể trách rằng Thanh đã quá vô tình. Nhưng không biết cô có nhận ra sự vô tư của mình sẽ khiến người khách phải thất vọng nhiều không ? Nếu biết được điều đó cô sẽ hiểu được tâm trạng của anh trong lúc này.

Suốt đoạn đường dài trở về thành phố là một khoảng thời gian để Thanh có được giấc ngủ ngon. Thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ để cô tươi tỉnh hơn sau những ngày quay phim vất vả. Phương đón cô với cái cau mày, khó chịu:

- Nhìn mi bây giờ còn tệ hơn cả lúc chưa đi . Bộ đóng phim là phải vất vả như vậy đó hả?

- Về nghe mi cằn nhằn ta lại còn mệt hơn.

Phương cúi xuống kéo chiếc valy của Thanh vào phòng và hơi thấp giọng nói:

- Ta muốn tốt cho mi thôi . Đánh đổi lại sự nổi tiếng là như vậy sao ? Sao mi không sử dụng mảnh bằng đại học để tìm việc khác tốt hơn ?

Diệp Thanh nằm dài xuống giường, cô không buồn quay sang nhìn bạn:

- Mi thật sự muốn nghe lại câu trả lời của ta à ? Bộ mi mới biết ta ngày đầu tiên hả?

- Phải! Ta đồng ý công việc phải có niềm đam mê . Nhưng bên cạnh đó cũng phải có sự lựa chọn sáng suốt chứ! Mi cũng biết nghề diễn viên của mi không lâu bền được mà. Một khi nhan sắc của mi tàn phai thì...

- Mi có cần phải hăm dọa ta như vậy không ? Lẽ ra trong lúc này mi phải lên tinh thần ta mới phải chứ. Trong khi ta đang dành trọn tâm huyết cho vai diễn thì mi lại làm ta nhụt chí . Mi có phải là bạn của ta không ?

Đẩy chiếc valy vào trong góc, Phong ngồi xuống giường và vỗ lên vai bạn:

- Ta chỉ muốn phân tích cho mi biết để mi thức tỉnh thôi . Mi chỉ biết sống cho vai diễn thì ai sẽ sống vì mi đây.

- Tạm thời ta chưa nghĩ tới.

- Có nói gì thêm chắc cũng không lọt vào tai mi . Khi nào thì bộ phim mới quay xong.

Diệp Thanh ngoẻo đầu qua bên nhưng ánh mắt đã bắt đầu lim dim:

- Dự định cuối tháng ngày sẽ đóng máy.

Phương lẩm nhẩm tính rồi lại nhìn Thanh hỏi:

- Vậy chỉ còn hơn một tuần nữa thôi phải không ? Thanh nè! Ta dự định cuối hè này sẽ xin nghỉ phép để đi du lịch. Nghe nói ở Hàn Quốc thời tiết đẹp nhất là khi trời sắp vào thu . Ta rất muốn được chiêm ngưỡng khung cảnh ở đó. Mi thấy thế nào ? Có muốn đi cùng với ta không ?

Không nghe Thanh trả lời, cô nhẹ lay vai bạn hỏi:

- Diệp Thanh! Mi có nghe ta hỏi không ? Mi ngủ à ?

Vẫn không có tiếng đáp lại lời Phương khiến cô thôi không gọi nữa . Bước xuống khỏi giường, cô khom người cởi giày ra cho Thanh và kéo mền đắp ngang người bạn. Nhìn Thanh thêm giây lát và tin là cô đã có giấc ngủ say, Phương nhẹ nhàng quay lưng khép cửa bước ra ngoài . Lòng cô vẫn còn vương vấn những lo âu cho đứa bạn thân nhất của mình.

Bước ra khỏi phòng trang điểm, Tuyết Linh đưa mắt nhìn Hoàng và khi nhận ra anh đang ngồi ở đằng kia, cô liền nhanh chân bước đến gần. Thấy Hoàng đang nhìn chăm chú ai đó ở khá xa, Linh ngóng mắt nhìn theo . Ánh mắt cô tối sầm lại khi nhận ra người đó không ai khác hơn là Diệp Thanh. Cái nhìn của Hoàng làm cô chợt nhớ tới cảnh quay khá tình tứ vừa rồi giữa họ. Và thay vì đến gặp anh để làm lành như ý định ban đầu, Linh bỗng trở nên cau có. Cô lên tiếng với vẻ châm biếm:

- Còn tiếc màn tình cảm vừa rồi hả anh ?

Hoàng quay lại nhìn Linh, nhẹ cau mày và hỏi với vẻ nghiêm khắc:

- Em không còn câu hỏi nào hay hơn sao ? Cần thiết phải dùng thái độ này à ?

Tuyết Linh khoanh tay, đôi mắt cô ánh lên vẻ giận dữ:

- Vậy tại sao anh lại dùng thái độ lạnh nhạt với em ? Sao trước kia anh ân cần với em bao nhiêu mà bây giờ anh lại đối xử với em như người không quen biết. Ánh mắt mà anh luôn dành cho em nay lại hướng về Diệp Thanh là sao ? Anh chán em và muốn đeo đuổi cô ta phải không ?

- Em nói xong chưa ? Ở chỗ làm việc anh không muốn nói chuyện riêng tư.

- Vậy là anh thừa nhận anh có tình ý với cô ta phải không ?

Hoàng trầm ngâm nhìn Linh và trong lúc này anh không thể hình dung được trước kia anh đã từng yêu cô như thế nào . Anh lắc đầu với vẻ thất vọng:

- Anh đã nói dành thời gian này để suy nghĩ về mối quan hệ của chúng ta . Cho đến bây giờ em vẫn chưa nhận ra điều gì sao Linh?

Tuyết Linh buông tay, cô có vẻ ấm ức hơn là suy nghĩ về câu nói của anh:

- Em không hiểu . Và cũng không muốn biết. Em yêu anh như vậy vẫn chưa đủ hay sao ?

- Em yêu anh hay yêu chính bản thân em nhiều hơn, em phải tự nhận biết điều đó chứ.

- Anh...

- Mình sẽ nói chuyện này sau . Còn bây giờ em nên chuẩn bị cho cảnh quay sắp tới đi.

Nói xong Hoàng đứng dậy bước đến bên đạo diễn Công để cùng bàn bạc gì đó. Tuyết Linh đứng lại một mình gặm nhấm sự hụt hẫng về thái độ của Hoàng và nỗi hờn ghen bỗng trào dâng trong cô . Nhìn về phía Diệp Thanh đang nói cười với những đồng nghiệp Linh bỗng thấy căm ghét cô ta vô cùng. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính ánh mắt Hoàng khi nhìn về Diệp Thanh đã tố giác sự thay đổi của anh . Họ đã qua mặt cô trong khi cô không hề nhận biết điều đó. Diệp Thanh chính là kẻ phá hoại và gây ra sự rạn nứt tình cảm giữa cô và Hoàng. Nếu không có cô ta, Hoàng sẽ không bao giờ thờ ơ với cô như vậy.

Bao nhiêu ý nghĩ cứ xoay quanh trong đầu Linh khiến sự căm tức của cô càng dâng lên mạnh mẽ hơn . Linh tự nhủ sẽ không để họ có thể yên vui được với nhau . Cô không có hạnh phúc thì cũng đừng ai mong được như vậy.

Nghe tiếng dạo diễn Công tập họp mọi người ở đằng kia, Tuyết Linh tạm gác lại nỗi bực tức để quay về với công việc. Tuy nhiên trong lòng cô vẫn còn âm ỉ một nỗi hờn ghen. Nên khi đối mặt với Diệp Thanh trong một cảnh quay, cô phải khó khăn lắm mới có thể tỏ ra thân thiện trong vai người chị của mình. Kéo tay Diệp Thanh ngồi xuống băng ghế, Linh lên tiếng trong vai diễn Như Bình:

- Lát nữa em sẽ được thấy mặt anh ấy Tú ạ!

Khả Tú chớp mắt, nhẹ cười:

- Nhìn chị thật là hạnh phúc. Ngày mai chị sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp bên cạnh người mình yêu thương, cảm giác đó chắc tuyệt lắm hả chị?

- Tất nhiên rồi em gái . Một ngày nào đó em sẽ biết được cảm giác đó thôi.

Khả Tú định nói gì đó nhưng tiếng chuông cửa làm cô khựng lại . Như Bình quay sang em gái và bối rối hỏi:

- Chắc là anh ấy tới . Trông mặt chị bơ phờ lắm hả? Ngày cuối cùng trước khi nghỉ phép mà vẫn còn khối việc phải làm.

- Không đến nỗi đâu chị, trông chị vẫn...

- Thôi, chị vào tắm cái đã. Em tiếp ảnh dùm chị một chút nghe.

- Nhưng em còn chưa tiếp xúc với anh rể lần nào mà chị.

- Rồi sẽ là người một nhà, em tập làm quen đi.

Khả Tú chưa kịp nói thêm gì nữa thì Như Bình đã mất hút sau cầu thang - Cô đứng dậy bước ra mở cửa. Và gương mặt quá đỗi thân quen của người đối diện khiến cô sững sờ và ngỡ ngàng kêu lên:

- Anh Nhân! Sao anh lại... ?

Nhân nhìn cô và cũng ngạc nhiên không kém:

- Khả Tú! Em vào đây khi nào vậy ?

- Còn anh ?

Khả Tú khẽ nhướng mắt, cố ngắn không cho nước mắt chảy ra . Người mà cô vẫn luôn nhớ mong đang đứng trước mặt cô . Nhưng thay vì vui sướng, cô chỉ nghe tê tái cả cõi lòng. Anh đến đây không phải vì cô . Anh chính là người mà chị Như Bình mong đợi . Nói đúng hơn anh chính là người anh rể tương lai mà cô chưa một lần gặp mặt. Chưa bao giờ cô nghe tâm hồn mình hụt hẫng và đau đớn như lúc này . Phải cố gắng lắm cô mới lên tiếng được:

- Anh đến tìm chị Bình... có phải không ?

Nhân trầm ngâm nhìn cô và nhẹ gật đầu . Khả Tú lại hỏi tiếp mà nghe giọng mình nghèn nghẹn:

- Anh sẽ là chồng của chị Bình, sẽ là người mà em gọi là anh rể phải không ?

- Khả Tú...

Nhân đưa tay định vịn vào người Tú nhưng cô đã lùi lại, nước mắt bắt đầu tuôn rơi:

- Anh đừng nói gì thêm . Giữa chúng ta bây giờ phải có khoảng cách thôi . Tại sao lại là anh mà không phải là một người khác ? Em không thể, em...

- Khả Tú, em đừng quá xúc động. Anh nghĩ chúng ta cần phải nói chuyện với nhau . Anh cũng rất bất ngờ vì mối quan hệ này . Nhưng anh chưa bao giờ có ý nghĩ lừa dối em.

- Em muốn được yên tĩnh một lát. Nếu không em sẽ sụp đổ, em...

Khả Tú nghẹn lời và trong khi Nhân chưa kịp nói thêm tiếng nào, cô đã vùng bỏ chạy ra ngoài . Anh đứng lặng nhìn theo cô mà lòng cũng trào dâng những cảm xúc đang chéo nhau . Anh cũng không ngờ cuộc đời lại có những sự trùng hợp đến như vậy . Và trong hoàn cảnh này ai mới là người đau khổ nhất đây.

- Sao anh lại đứng đó vậy ? Khả Tú đâu anh ?

Như Bình bước xuống khỏi cầu thang và lên tiếng hỏi. Không quay lại nhìn cô, Nhân đáp một cách bối rối:

- Cô bé nói muốn ra ngoài dạo một lát.

- À! Nó vẫn thường hay như vậy đấy anh à.

- Nhưng trông Khả Tú có vẻ mệt, anh nghĩ...

- Không sao đâu anh . Khả Tú không thích bị làm phiền đâu . Anh đừng lo.

Nhân nhẹ gật đầu nhưng mọi ý nghĩ của anh lúc này đều hướng về Khả Tú. Cô vốn yếu đuối và mỏng manh . Anh sợ sự xúc động sẽ dẫn cô làm những việc ngoài lý trí. Nếu như cô có chuyện gì, có lẽ suốt đời này lòng anh sẽ không thể nào yên.

- Anh nghĩ gì vậy ?

Như Bình tựa cằm lên vai anh, nhẹ nhàng hỏi . Nhân vòng tay ôm ngang người cô, trả lời khác với suy nghĩ của mình:

- Đang suy nghĩ tụi mình sẽ đi đâu ?

- Đâu cũng được. Hôm nay em cho anh toàn quyền quyết định. Nhưng mẹ bảo tối nay tụi mình không được phép về trễ.

- Thôi, ta đi.

Như Bình mỉm cười khoác tay Nhân bước ra ngoài . Buổi tối hôm nay bên cạnh người yêu đối với cô cũng vui vẻ và hạnh phúc như bao nhiêu ngày khác. Nhưng tâm trạng của Nhân thì không phải vậy . Anh vẫn chưa thôi những ý nghĩ vướng bận về Khả Tú, người con gái yếu đuối mà anh đã cảm mến và yêu quí - Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên . Dù với thứ tình cảm nào đi nữa thì Khả Tú cũng đủ sức để làm anh bị chi phối . Như trong lúc này đây khi có Như Bình bên cạnh, anh vẫn không thể gạt hình bóng cô ra khỏi suy nghĩ của mình. Điều đó, khiến anh khó xử và mâu thuẫn với chính mình nhiều hơn.

Thái độ của anh khiến Như Bình dễ dàng nhận ra . Trên đường về nhà, cô tựa đầu sau lưng anh khẽ hỏi:

- Tối nay anh làm sao vậy ? Em thấy anh có vẻ nghĩ ngợi mông lung.

Nhân cầm tay cô và hơi quay đầu ra sau:

- Anh mãi nghĩ về ngày cưới của mình thôi.

- Nghĩ về ngày cưới của mình đến nỗi quên mất em bên cạnh luôn à ?

- Em nghĩ gì vậy ?

Nhân dừng xe và dặn dò Bình khi cô bước xuống:

- Em ngủ sớm nhé! Mai mình sẽ là những người bận rộn nhất đấy.

- Em biết mà, em vào nhà nghe!

Hơi chồm về trước hôn từ giã Nhân, Bình tung tăng nhón chân sáo vào nhà. Nhân vẫn đứng lặng yên trên xe và cúi xuống nhìn đồng hồ. Chẳng biết giờ này Khả Tú đã về chưa . Đường phố Sài Gòn càng về khuya càng phức tạp. Một mình cô giữa đêm tối thế này biết có xảy ra chuyện gì không ?

Khoanh tay để chống cái lạnh về đêm đang lùa về, anh nhận ra bóng dáng nhỏ bé của ai đang in nghiêng và chuyển động dưới bóng đèn đường. Và rồi liền sau đó cái bóng ấy lại trở nên bất động. Nhân quay nhanh về sau và nhận ra Khả Tú đang đứng cạnh anh không bao xa . Vui mừng lẫn xúc động, anh gọi tên cô:

- Khả Tú...

Khả Tú nhìn anh với ánh mắt thật buồn:

- Anh muốn nói gì với em ?

- Anh ..

- Không cần phải nói gì cả anh Nhân à! Em hiểu được nỗi khó xử của anh mà. Sao phải như vậy hả anh ? Lẽ ra từ đầu anh không nên để em lầm tưởng sự thương hại của anh là tình yêu . - Nói đến đó, Khả Tú bỗng nhiên lắc đầu . - Không! Em sai rồi! Lỗi đâu phải do anh, ngay từ đầu là do chính em đã ngộ nhận kia mà.



Chương 9

- Khả Tú, thật ra anh cũng đã từng nghĩ đến em nhiều hơn em nghĩ, nhưng ..

Khả Tú nhẹ mím môi, Nhân nhận ra là cô đang khóc:

- Nhưng đó không phải là tình yêu đúng không anh ? Vì trái tim anh đã dành cho chị Bình rồi . Và chị Bình hoàn toàn xứng đáng với tình yêu của anh . Còn em chỉ là một đứa con gái yếu đuối và hay bệnh hoạn. Em có thể làm được gì mà đòi hỏi tình yêu ở anh.

Nhân bước đến bên Khả Tú và nhẹ cầm bàn tay cô:

- Anh không chắc tình cảm anh dành cho em có phải là tình yêu không nhưng anh biết đó không phải là sự thương hại . Anh không muốn em trở nên mặc cảm và gục ngã như vậy . Thể chất em dù yếu đuối nhưng em không phải là một cô gái mỏng manh . Em là người có niềm tin và nghị lực kia mà.

- Em chỉ như thế khi có anh bên cạnh mà thôi . Anh chính là nguồn động viên và niềm tin mà em có. Nhưng bây giờ điều đó đã không thể nữa rồi ..,

Khả Tú gục mặt vào tay bật khóc, Nhân nghe như niềm đau ấy cũng đang xoắn vào lòng mình. Anh đưa tay vịn lên một bên má cô, thấp giọng:

- Anh đã làm cho em phải đau khổ. Nhưng anh chỉ có một sự lựa chọn. Anh không thể cùng một lúc yêu cả hai người được.

- Em hiểu và em yêu anh cũng vì như thế. Vì anh em đã cố gắng khỏi bệnh và lạc quan hơn trong cuộc sống. Em không biết rằng mình có thể tiếp tục như vậy được nữa không ? Nhưng em sẽ mãi cầu chúc cho anh chị được hạnh phúc - Đừng nói gì với chị Bình cả. Em không muốn chỉ đau buồn và khó xử. Em chắc là khi không có sự hiện diện của em thì chuyện này sẽ mãi là một bí mật cùng với sự im lặng của anh.

- Khả Tú, sao em lại nói vậy ? Anh không đáng để em suy nghĩ dại dột vậy đâu.

Nuốt giọt nước mắt mằn mặn trên môi, Khả Tú cố nở nụ cười:

- Em sẽ không làm những chuyện để anh phải bận tâm đâu . Ngày mai không biết là em có thể đến dự lễ cưới của anh chị được không ? Em muốn đến một nơi thật xa và làm một việc gì đó để quên đi nỗi đau này . Dù thế nào em biết mình vẫn không thể quên anh và em sẽ không hối hận vì đã yêu anh . Có thể đây sẽ là lần cuối mình còn được gặp nhau . Ngày mai em sẽ phải gọi anh với một vai trò khác. Anh có thể hôn em một lần được không ?

Nhân im lặng nhìn cô . Ánh mắt tha thiết và vẻ chịu đựng của cô khiến lòng anh nao nao . Anh cúi xuống bờ môi mềm mại của cô và dịu dàng trao tặng một nụ hôn . Nhân cảm nhận dường như Khả Tú đang run rẩy trong vòng tay của anh . Điều đó càng làm anh nghe xao xuyến lẫn trong cảm giác tiếc nuối nhiều hơn.

- Cám ơn anh . Em sẽ nhớ mãi nụ hôn này như một kỷ niệm đẹp về anh . Tạm biệt anh.

Khả Tú rời khỏi vòng tay Nhân một cách vội vàng để che giấu tâm trạng xao động, vấn vương của mình. Cô cúi đầu định đẩy cửa vào nhà thì bước chân cô chợt khựng lại . Như Bình đang đứng trước mặt cô với ánh mắt tối sầm vừa bất ngờ vừa hờn ghen . Khả Tú bối rối nhìn chị và ấp úng không nói được gì. Cô thấy mình giống như một kẻ trộm đột nhiên bị bắt quả tang . Như Bình lên tiếng đầy vẻ tức giận:

- Hai người đang làm cái trò gì vậy ?

- Chị Ơi, em ..

"Bốp"...

Cái tát tay thật mạnh của Như Bình làm Tú bất ngờ ngã xuống. Nhân vừa định chạy đến đỡ cô thì lại bị một cái tát tay đầy thịnh nộ của Bình:

- Anh điên rồi . Hai người điên cả rồi . Tôi căm thù các người.

Nói xong Như Bình đóng mạnh cánh cửa lại trước sự ngỡ ngàng của cả hai . Cùng lúc đó là lời ra lệnh của đạo diễn Công:

- "Cắt."

Anh đứng dậy bước đến bên mọi người với vẻ hài lòng:

- Ok! Tốt lắm.

Quay sang Tuyết Linh đang có vẻ đắc thắng, anh tỏ vẻ bất nhẫn khi nhìn thấy năm dấu tay của cô vẫn còn in rõ trên một bên má Diệp Thanh:

- Hôm nay em diễn khá lắm. Nhưng cái tát vừa rồi dường như đã vượt qua yêu cầu.

- Vậy chắc là em phải xin lỗi Diệp Thanh rồi . Em đã nhập tâm quá.

Tuyết Linh nhẹ cười và chậm rãi đến bên cạnh Thanh:

- Xin lỗi nhé! Vừa rồi chẳng hiểu sao tôi lại mạnh tay như vậy . Đừng trách tôi nhé! Vì vai diễn buộc lòng phải diễn xuất như vậy mà . Tôi cũng muốn nhẹ tay hơn nhưng lỡ như phải diễn lại thì phiền lại cho Thanh.

Thấy Diệp Thanh mím môi nhìn mình, Linh có vẻ thích thú nhưng lại tỏ ra như hối hận:

- Đừng buồn tôi! nếu lần sau kịch bản có yêu cầu tôi sẽ cố gắng nhẹ tay hơn với Thanh.

- Cám ơn . Cũng mong là Linh diễn theo yêu cầu chứ không vô ý.

- Ồ! Sao tôi phải làm vậy chứ ?

Nguyễn Hoàng nãy giờ đứng bên lề câu chuyện nhưng trước sự quá đáng của Linh, anh cũng phải lên tiếng:

- Em không thấy là mình lố bịch quá sao Linh?

- Anh nghĩ vậy à ? Anh đau lòng vì em mạnh tay với Diệp Thanh phải không ?

- Tôi không hiểu Linh muốn nói gì.

- Nhưng chắc là anh Hoàng sẽ hiểu đấy.

Diệp Thanh quay sang nhìn Hoàng nhưng không nhận ra được gì ngoài vẻ bất mãn trên gương mặt anh . Nhưng chắc là không phải vô cớ mà Tuyết Linh lại tỏ ra đắc thắng với cô như vậy . Cảm nhận sự rát buốt do bàn tay cô ta mang lại vẫn còn làm cô thấy đau trên một bên má. Liếc nhìn cả hai, cô nói như gằn từng tiếng:

- Đừng kéo tôi vào chuyện của hai người. Tôi chỉ muốn nói như vậy thôi.

Và rồi cô bỏ đi trước ánh mắt ngạo nghễ của Tuyết Linh. Hoàng nhẹ lắc đầu nhìn cô:

- Anh thật không ngờ em lại có thể xử sự như vậy . Em bồng bột và nông cạn quá Linh à!

- Anh mắng tôi vì tôi làm cho nó đau à ? Anh xót dạ lắm phải không ? Sao anh không tới đó âu yếm với nó như cảnh trên phim vừa rồi ?

Hoàng cau mày và không che giấu sự bức xúc của mình trước thái độ quá đáng của Linh:

- Em có thể nói ra những lời như vậy à ?

- Tội sợ ai mà không dám nói . Nếu cần tôi có thể công khai chuyện này trước báo chí để xem ai sẽ xấu mặt cho biết.

- Điều đó chẳng khác gì em tự bôi tro lên mặt mình.

- Do các người buộc tôi phải làm vậy . Nó là kẻ đã cướp người yêu của tôi.

- Anh không phải là một món hàng Linh ạ! Anh không hiểu điều gì đã khiến em trở nên như vậy . Và anh cũng không tưởng được trước kia anh đã yêu em như thế nào . Anh đã cố gắng đáp ứng tất cả những yêu cầu của em nhưng em chưa bao giờ thỏa mãn về điều đó. Chúng ta không hợp nhau . Lẽ ra từ đầu mình nên nhận ra điều này.

Tuyết Linh ngẩng phắt lên nhìn anh, cau có:

- Anh muốn nói gì đây ?

- Chúng ta chia tay đi ? Đừng nên kéo dài tình trạng này nữa.

- Anh...

- Đó là tất cả những gì anh muốn nói . Em hãy suy nghĩ lại đi.

Không chờ Tuyết Linh nói thêm tiếng nào, Hoàng đã bỏ đi khi cô vẫn còn trong trạng thái sững sờ. Có vẻ như tự ái của cô đang bị tổn thương nghiêm trọng vì câu nói vừa rồi của anh . Bao giờ cô cũng đặt mình ở trên vị trí của người khác nên chắc rằng chuyện này sẽ khiến cô bị sốc. Nhưng nếu như vậy có thể khiến cô thức tỉnh thì cũng không có gì quá đáng.

Lời tuyên bố của Hoàng khiến Linh đứng sững vì bất ngờ lẫn tái tê . Chưa bao giờ cô thấy mình đau như thế này . Cảm giác đó hoàn toàn không do lời chia tay mà Hoàng vừa nói ra . Chỉ vì cô không chịu đựng được sự thật là mình bị bỏ rơi . Vì ai mà anh lại đối xử với cô như vậy . Cô sẽ không thể nào chấp nhận sự thua kém này . Cô chỉ hài lòng khi cô đứng trên người khác mà thôi.

- Chúc mừng em, cuối cùng thì bộ phim cũng đã hoàn thành xong.

Khải Minh đưa ly rượu về trước và nhẹ cười với Thanh . Cô cũng cầm ly chạm nhẹ vào ly anh:

- Cám ơn anh . Nhưng còn phải coi kết qủa khi bộ phim trình chiếu như thế nào . Lúc đó mới biết là có thành công hay không ?

- Anh tin là mọi người sẽ đánh giá cao khả năng của em như anh.

- Nếu đã gọi là thành công thì chắc chắn không phải chỉ có công sức của riêng em . Anh đừng đề cao em quá . Em sợ để người khác phải thất vọng về mình lắm.

Đặt ly rượu xuống, cô ngẩng lên nhìn anh hỏi:

- Bao giờ mình mới tập luyện hả anh ? Anh dự định chừng nào sẽ cho biểu diễn.

- Em đừng lo . Anh đã chuẩn bị đủ thời gian để em có thể tự tin bước ra sàn diễn. Chỉ cần em cố gắng tập luyện là được. Anh tin ở em.

Khải Minh vừa nói vừa gắp một miếng thức ăn bỏ vào chén cho Thanh . Cô nheo mắt cười như muốn trêu chọc anh:

- Anh dễ dàng tin người khác như vậy hả?

- Còn phải tùy người nữa chứ!

- Nhưng lần đầu gặp mặt anh đã biết gì về em đâu.

- À! Cái này chắc thuộc về cảm giác. Anh không hiểu sao anh đã có cảm giác thân thiết dù chỉ mới gặp em . Em rất giống với một cô bạn của anh lúc còn nhỏ.

Diệp Thanh buông đũa, vờ giận dỗi:

- Vậy ra anh chỉ nhìn em qua hình ảnh cô bạn anh thôi à! Em không thích là cái bóng của người khác đâu.

Ngỡ là cô đang giận, Khải Minh vội phân bua:

- Đó chỉ là cái nhìn ban đầu thôi . Nhưng em đã chinh phục anh vì lý do khác - Em tự biết khả năng của mình mà. Tất nhiên em đâu thể nào là bản sao của người khác được.

- Anh làm gì mà rối lên vậy ? Em nói đùa thôi mà.

- Đúng là cái đùa của cô diễn viên dễ làm người ta đứng tim.

Gắp một miếng thịt bỏ vào miệng, Diệp Thanh nhìn anh với ánh mắt lém lỉnh:

- Cũng may cho anh là mới biết em sau này . Nếu là lúc trước hả, anh sẽ không chịu nổi những trò phá phách của em đâu.

- Không cần phải giới thiệu thành tích của mình đâu . Thấy em linh hoạt như vậy anh cũng đoán được một phần rồi.

Nụ cười điềm đạm của Minh khiến cô phải nhướng mắt:

- Vậy tức là sao đây ? Anh đang khen hay là chê em vậy ?

- Khó khăn lắm mới thuyết phục được em chịu nhận lời tham gia lần biểu diễn này . Anh đâu dại gì tự mình phá hủy công sức của mình.

Diệp Thanh bật cười và định nói gì đó nhưng rồi cô chợt khựng lại vì thấy Minh đang chăm chú nhìn một chỗ. Cô quay lưng lại và nhận ra Tuyết Linh đang sánh bước cùng một người đàn ông đi vào . Trông họ có vẻ tình tứ bên nhau . Dường như Tuyết Linh cũng vừa kịp trông thấy cô . Diệp Thanh đoán vậy khi gương mặt Linh bỗng trở nên kiêu kỳ và kênh kiệu khác hẳn khi bước qua chỗ cô . Khải Minh không nhìn theo, nhưng có vẻ như anh cũng cảm thấy khó chịu:

- Không phải Tuyết Linh và Hoàng đang quen nhau sao ? Sao cổ lại có thể tùy tiện đi với người khác như vậy ?

Diệp Thanh so vai . Cô cúi xuống chén mình và như không muốn quan tâm đến câu chuyện mà Minh đang đề cập tới:

- Em cũng chẳng biết. Em không quan tâm tới chuyện của họ.

- Anh hỏi thật nhé Thanh. Dường như giữa em và Nguyễn Hoàng có gì đó không thuận phải không ? Anh có thể biết giữa hai người đã xảy ra xích mích gì không ?

Diệp Thanh cầm ly rượu đưa lên môi . Cô có vẻ ngẫm nghĩ rồi nhẹ lắc đầu:

- Em và anh ấy chưa xảy ra chuyện gì để gọi là xích mích. Nhưng thú thật là em không có thiện cảm với cái tên Nguyễn Hoàng. Nhìn anh ta có vẻ cao ngạo và khó chịu làm sao đó. Em không thích những người như vậy.

- Em là người thẳng thắn nhưng đôi lúc cũng phải khách quan một chút Thanh ạ! Thật ra Nguyễn Hoàng không như em nghĩ đâu . Cũng vì vậy mà anh với hắn mới có thể thân nhau cho tới hôm nay . Em thử tìm hiểu Hoàng xem . Anh nghĩ em sẽ thay đổi được thành kiến về cậu ta.

- Tiếc là em không có thời gian để làm việc đó. Nhưng em sẽ tiếp thu ý kiến của anh và suy nghĩ lại.

- Sao cũng được. Anh mong là em và Hoàng sẽ có được một tình bạn tốt với nhau.

Khải Minh nâng ly chạm vào ly Diệp Thanh, thay cho lời chúc mừng. Cô chưa kịp đưa ly lên môi thì Tuyết Linh đã đủng đỉnh bước đến bên họ cùng một nụ cười thật điệu:

- Thật không ngờ được gặp hai người ở đây . Đang chúc mừng điều tốt lành à ?

Thanh khẽ nhướng mắt, đáp thật tỉnh:

- Vâng! Nhưng bây giờ chẳng biết có còn tốt lành hay không ?

- Sao vậy ? Không phải vì sự có mặt của tôi chứ ?

Thấy tình hình có vẻ căng, Khải Minh vội lên tiếng để chuyển câu chuyện sang hướng khác:

- À! Cũng không ngờ là sẽ gặp Tuyết Linh ở đây . Linh cũng đi với bạn phải không ?

- Vâng! Bạn Linh ngồi ở bên kia.

Vừa trả lời Tuyết Linh vừa tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế mà người phục vụ vừa đem đến cho cô:

- Nghe nói là anh Minh sắp tổ chức một buổi trình diễn ? - Linh dừng lại và liếc nhìn Minh tình tứ - Em rất thích những mẫu thời trang do anh thiết kế. Nếu được anh Minh mời tham gia em sẽ không từ chối đâu.

Minh ái ngại trả lời Tuyết Linh đột nhiên lên tiếng đề nghị. Anh từ chối với lý do khéo léo:

- Tiếc là khi bên anh đang vào giai đoạn chuẩn bị thì Linh cũng đang dành thời gian cho việc đóng phim . Không có Tuyết Linh trong buổi biểu diễn sẽ là một thiếu sót lớn của tụi anh . Nhưng lại không thể làm khác đi được.

Tuyết Linh hơi sượng vì cô không nghĩ là Minh sẽ từ chối mình như vậy . Nhất là khi cô đã lên tiếng đề nghị trước. Nhưng để tỏ ra mình không thua kém khi đứng trước Diệp Thanh, Linh nở một nụ cười điềm nhiên:

- À! Em chỉ nói vậy thôi . Thật ra lúc này em cũng bận rộn lắm. Chắc là không thể nhận thêm công việc được nữa đâu . Còn mấy show trình diễn sắp tới và vài hợp đồng đóng phim mà em còn chưa biết nhận lời bên nào.

Khải Minh lịch sự nâng ly với cô:

- Như vậy thì phải chúc mừng Linh rồi.

- Cám ơn anh! Kể ra thì cũng nhiều việc thật. Nhưng mình đâu thể từ chối sự ưu ái của người ta.

- Chúc mọi điều tốt đẹp, và chúc Linh sẽ thành công.

- Vâng.

Nhẹ chạm ly cùng anh, Tuyết Linh quay sang Thanh và khẽ nhướng mắt hỏi:

- À! Còn công việc của Thanh sao rồi ?

- Chắc là không được bận rộn như Linh đâu . Nhưng muốn tìm một ngày nghỉ cũng hơi khó.

- Vậy à! Dường như đầu tuần này bộ phim của mình sẽ được công chiếu phải không ? Hôm đó Thanh sẽ đến chứ ?

- Ồ! Phải vậy rồi . Khó mà từ chối được lời mời của người ta . Hơn nữa tôi cũng muốn biết mình sẽ được bao nhiêu điểm trong mắt khán giả. Còn Linh sẽ cùng đến với anh Hoàng à ?

Tuyết Linh thoáng ngượng khi Thanh chợt hỏi cô như vậy . Cô đáp với câu trả lời lảng tránh:

- Còn phải xem hôm đó tôi có tranh thủ đến được không ? - Rồi Linh tự động đứng lên - Không phiền hai người nữa . Tôi qua bên kia một chút.

Nhìn theo Tuyết Linh giây lát, Thanh quay sang hỏi Minh:

- Em lấy làm lạ vì sao anh không mời Tuyết Linh tham gia show diễn tới . Bên lĩnh vực thời trang Linh là người khá nổi tiếng mà.

- Anh không thích làm việc với những người cao ngạo.

- Nhưng em cũng là một trong số đó.

- Nếu đúng là vậy anh đã không tiếp xúc với em . Em khác với Tuyết Linh mà.

Diệp Thanh nhướng mắt và khẽ so vai không nói . Cô vô tình lướt mắt qua bàn Tuyết Linh đang ngồi và nhận ra Linh đang chăm chú nhìn mình. Cô quay mặt đi nơi khác, lờ như không nhìn thấy ánh mắt của cô ta . Nhưng cho đến lúc ra về, Thanh vẫn có cảm giác như cái nhìn của Linh vẫn chưa rời khỏi cô . Không hiểu sao Tuyết Linh lại có vẻ chú ý đến cô như vậy . Chẳng phải cô ta đang ở trong thời vàng son của sự nghiệp và tình yêu hay sao ? Dù sự chú ý này sẽ không thể ảnh hưởng tới Thanh nhưng cô vẫn cảm thấy có gì đó không dễ chịu chút nào.

Ngày bộ phim công chiếu được đông đảo ký giả và người hâm mộ đến tham dự. Nhân vật nữ phụ của Diệp Thanh đặc biệt được đánh giá cao . Còn khán giả thì bồi hồi tiếc nuối khi kết thúc của bộ phim nhân vật Khả Tú đáng yêu không giành được tình yêu cho mình. Cô đã đi đến một nơi thật xa và dùng việc học để có thể dịu đi nỗi nhớ về một tình yêu tha thiết, nồng nàn nơi quê nhà. Tuy vậy trong trái tim cô, hình bóng của Nhân vẫn luôn hiện hữu và ngự trị mãi không thôi.

Khi bộ phim vừa kết thúc, Diệp Thanh đã chìm ngập trong những bó hoa và vòng vây của những người hâm mộ. Bên cạnh đó nhóm phóng viên cũng chen chân để được tiếp xúc và phỏng vấn Thanh:

- Thanh nghĩ sao khi trong bộ phim này vai thứ của cô lại được đánh giá cao hơn vai chính ?

Diệp Thanh nhẹ mỉm cười . Gương mặt khả ái của cô như càng rạng rỡ hơn trước ống kính:

- Thanh rất vui và xin gởi lời cảm ơn đến tất cả những người đã dành cho Thanh ưu ái đó.

- Tại sao nhân vật Khả Tú đáng yêu như vậy mà không có được một tình yêu cho riêng mình nhỉ? Là người đảm nhận vai diễn ấy, Thanh có suy nghĩ gì không ?

- Vâng! Thanh nghĩ Khả Tú là một cô gái đáng được yêu . Nhưng con tim có lý lẽ của riêng nó. Dù không là người được chọn nhưng chắc rằng Khả Tú cũng có một chỗ đứng nào đó trong tim Thiên Nhân.

- Có nguồn tin cho là hai nữ diễn viên trong phim ngoài đời không thuận với nhau . Là người trong cuộc Thanh nghĩ thế nào ?

Diệp Thanh so vai, vẻ điềm nhiên:

- Có lẽ vì ai cũng phải đầu tư nhiều cho vai diễn nên ở phim trường Thanh và Linh ít tiếp xúc nhau . Nhưng cũng không thể cho đó là không thuận.

- Nhiều người nói rằng nếu Diệp Thanh và Nguyễn Hoàng có dịp đóng chung với nhau thì sẽ trở thành một đôi tình nhân lý tưởng trên màn ảnh. Thanh có ý kiến gì không ?

- À! Nếu có cơ hội Thanh cũng muốn được hợp tác với anh Hoàng để xem ý kiến của mọi người có đúng không ?

- Thanh có nghĩ là mình sẽ giành được giải thưởng gì qua vai diễn này không ?

- Trong thời gian quay bộ phim, Thanh chỉ cố gắng thể hiện tốt vai diễn của mình. Còn việc có đạt được giải thưởng hay không đối với Thanh không quan trọng. Thanh chỉ cần có được một chỗ đứng trong lòng khán giả thôi . Tuổi thọ của một người diễn viên phụ thuộc rất nhiều vào sự yêu thương của khán giả. Tất nhiên giải thưởng cũng là một cách để người ta công nhận khả năng của mình.

Anh phóng viên vừa hỏi Thanh có vẻ rất thích thú với câu trả lời của cô:

- Cám ơn Thanh rất nhiều . Với những tình cảm hâm mộ của khán giả hôm nay, Thanh đã có trong tay mình phần thưởng xứng đáng rồi phải không ?

- Vâng! Thanh cũng nghĩ vậy.

- Diệp Thanh! Cháu đứng đây mà bác lại chẳng thấy đâu.

Bà Trâm tiến đến bên cạnh Thanh và trìu mến vịn tay cô . Thanh trao mấy bó hoa cho Phương đang đứng bên cạnh mình và nhìn bà như biết lỗi:

- Cháu xin lỗi vì không biết tối nay bác cũng có mặt ở đây . Lẽ ra cháu phải đến chào bác.

- Cháu bận rộn như vậy sao nhận ra bác được. Tối nay cháu là nhân vật chính rồi còn gì. Cháu diễn xuất tuyệt lắm Thanh ạ. Còn Hoàng vào vai Thiên Nhân vẫn chưa được xuất sắc lắm.

- Đây chỉ mới là bộ phim đầu tay của anh Hoàng mà bác. Nhưng khả năng diễn xuất của ảnh vẫn được đánh giá cao.

Bà Thanh mỉm cười . Dù không nói ra nhưng cô vẫn đọc được vẻ hài lòng và hãnh diện trong mắt bà. Lúc này các phóng viên đã bắt đầu chuyển hướng sang Hoàng khi anh xuất hiện - Thấy Phương có vẻ lạc lỏng bên mình, Thanh quay sang bà Thanh giới thiệu:

- Thưa bác, đây là Bích Phương bạn cháu.

- Dạ, cháu chào bác.

Bà Thanh cũng gật đầu đáp lại Phương:

- À! Chắc cháu Phương đây là bạn thân của Thanh.

- Dạ, tụi cháu thân nhau từ lúc còn đi học.

- Tình bạn của tụi cháu thật lâu bền và đáng quí . Thanh nè! Lâu nay bác cứ mong được gặp cháu . Nhưng thấy thằng Hoàng bận rộn, bác đoán là cháu cũng chẳng rảnh gì. Thôi thì sẵn dịp này mấy đứa đều xong công việc một cách tốt đẹp, ta mở một buổi hợp mặt để ăn mừng đi . Xem nào...

Bà Thanh im lặng như nghĩ ngợi rồi lên tiếng quyết định:

- Thôi thì tối mai họp mặt ở nhà bác nhé! Trước khi về lại bên ấy bác sẽ cho cháu thưởng thức tài nấu ăn của bác. Cả hai đứa phải có mặt tối nay đấy nhé!

Còn sự nhiệt tình của bà Trâm, Thanh khó mà từ chối . Cô quay sang nhìn Phương như hỏi ý kiến rồi nhẹ gật đầu:

- Vâng! Tối mai tụi cháu sẽ đến. Bác cho cháu địa chỉ để tụi cháu...

- Bác kêu thằng Hoàng tới đón hai đứa là được rồi . Hai cháu cứ ở nhà chờ đi.

Nhìn sang Nguyễn Hoàng đang bị bao quanh giữa ánh đèn của các phóng viên, bà Thanh mỉm cười nói:

- Bên ấy bác cũng có đọc tin tức về con trai của bác. Nhưng bác không nghĩ nó lại được mến mộ nhiều đến vậy.

- Cháu nghĩ là điều này khiến bác rất vui phải không ạ ?

- Ừ! Có niềm hạnh phúc nào lớn hơn cho người mẹ khi thấy con cái mình thành công.

Cạnh hai người đang đứng, Nguyễn Hoàng cũng vừa trả lời xong phỏng vấn. Anh vừa định bước tới bên bà Thanh thì một anh phóng viên chợt đề nghị:

- Hay anh Hoàng cùng Diệp Thanh chụp chung với nhau một tấm hình nhé!

Tất nhiên là không ai có thể lên tiếng từ chối điều này . Bà Thanh đứng cạnh cả hai cười rạng rỡ như có vẻ rất hài lòng. Mọi người không ai chú ý đến Tuyết Linh ngoài một vài anh phóng viên dành cho cô vài câu hỏi . Có vẻ như nhân vật nữ chính của bộ phim là Diệp Thanh chứ không phải cô . Tối nay cô lạc lõng giữa mọi người như một kẻ lạc bước vào chốn xa hoa .


Chương 10

Tuyết Linh hướng cái nhìn về phía Hoàng và Thanh mà lòng không khỏi đố kỵ . Trước kia khi còn có Hoàng làm điểm tựa, Diệp Thanh đã nhanh chân hơn cô khi chiếm được tình cảm của gia đình anh . Nay cô ta đã có hẳn một vị trí ngay bên cạnh Hoàng, một chỗ đứng lẽ ra phải dành cho cô . Tuyết Linh mím môi cố ngăn dòng nước mắt tủi hờn. Giờ đây khi họ rạng rỡ giữa những ánh hào quang thì cô lại lặng lẽ nơi đây gặm nhấm nỗi hờn ghen của mình.

Chờ cho đến lúc Diệp Thanh chuẩn bị ra về, Linh quyết định tìm cô để nói chuyện. Khi Thanh và Phương bước ra chỗ để xe riêng thì Linh đã có mặt ở nơi đó từ lúc nào:

- Tôi muốn nói chuyện riêng với Thanh. Bây giờ có được không ?

Diệp Thanh quay sang nhìn Phương và nhận được ánh mắt như không đồng ý của bạn mình. Có vẻ như không chỉ mỗi Thanh mà ngay cả Phương cũng dễ dàng nhận ra sự đố kỵ trong mắt Tuyết Linh dành cho cô . Thấy Thanh không tiện từ chối, Phương lên tiếng thay bạn:

- Nếu Linh có gì cần thì cứ nói ngay đây . Lát nữa tôi và Thanh đều có hẹn cả rồi.

- Tôi sẽ không làm Thanh mất nhiều thời gian đâu . Nhưng đây là chuyện riêng giữa tôi và Thanh. Có lẽ chưa cần thiết để nhiều người biết.

Phương định nói gì đó nhưng Thanh đã vịn tay ngăn cô lại:

- Tôi thấy giữa chúng ta chẳng có gì để gọi là chuyện riêng cả. Nhưng nếu Linh muốn thì cứ nói ngay tại đây, Phương là bạn thân của tôi, chẳng có vấn đề gì đâu.

Tuyết Linh nhìn sang Phương như dò xét. Rồi như có vẻ chưa yên tâm, cô lại đề nghị:

- Mình qua bên kia đi.

Không chờ Thanh đồng ý, Linh quay gót bước đi trước. Khi Thanh vừa định bước theo, Phương kéo tay bạn dặn dò:

- Cẩn thận nghe! Ta thấy nhỏ đó có vẻ như đang ghen tức với mi lắm đấy.

- Ừ! Mi cứ đứng đây đi . Tuyết Linh chẳng làm gì được ta đâu.

Thanh vỗ nhẹ tay bạn rồi bước đến bên cạnh Linh. Dù biết cô ở kế bên nhưng Linh vẫn chưa vội lên tiếng. Có vẻ như cô ta đang suy nghĩ gì đó căng thẳng lắm. Linh đứng quay lưng về phía ánh đèn nên Thanh không đoán gương mặt cô lúc này như thế nào . Im lặng gần một phút như để thử sự kiên nhẫn của Thanh, Linh dè chừng nói:

- Thanh đoán được lý do tôi muốn gặp riêng Thanh không?

Diệp Thanh so vai:

- Tôi đang chờ nghe đây.

- Bộ phim kết thúc rồi, Thanh cũng nên dừng màn kịch đó lại đi.

Diệp Thanh nhẹ cau mày, cô nhìn Linh một cách khó hiểu:

- Linh nói gì vậy ?

- Đừng đóng kịch trước mặt tôi . Thanh phải hiểu những gì tôi nói chứ! Nguyễn Hoàng không phải là người dành cho Thanh đâu . Anh ấy là của tôi, Thanh nên biết điều này.

- Vậy điều đó liên quan gì tới tôi ?

Ánh mắt ngỡ ngàng của Thanh đối với Linh lúc này chẳng khác nào một sự khiêu khích. Linh quay hẳn lại đối diện với cô, giọng khó chịu:

- Thanh giả ngây thơ với tôi đấy à ?

- Tôi có cần phải làm vậy không ?

- Điều này bản thân cô phải tự hiểu chứ - Linh bắt đầu tỏ ra gay gắt - Thật ra cô cũng là người có nhan sắc và danh vọng mà. Sao phải đi giành giật người yêu của tôi chứ !

Vẻ hờn ghen của Linh làm Thanh thấy buồn cười:

- Thì ra đây là chuyện riêng mà Linh muốn nói với tôi . Linh nghĩ là tôi đang giành giật anh Hoàng với Linh à ?

- Tôi không nghĩ mà khẳng định là vậy.

- Lý do ?

- Nếu cô không có ý gì với Hoàng thì tại sao luôn tìm cách gần gũi ảnh. Cô tìm cách chinh phục tình cảm người nhà anh Hoàng và lần lượt tới ảnh là sao ?

Diệp Thanh khoanh tay, vẻ điềm nhiên:

- Linh không nên hỏi tôi câu này mà hãy tự xét lại bản thân mình đi . Tại sao tôi được người khác yêu quí còn Linh thì không ? Nếu tôi muốn chinh phục Nguyễn Hoàng thì không phải đợi tới hôm nay đâu . Và Linh cũng sẽ chẳng bao giờ có cơ hội để ở đây chất vấn tôi.

Thấy Linh im lặng, Thanh nói tiếp:

- Đừng nên dùng thái độ đó với tôi . Nếu Linh thật sự có bản lĩnh thì nên tự mình giành lấy những thứ là của mình. Chắc Linh thừa biết Linh có được vai chính trong bộ phim này là do đâu . Nhưng đổi lại thì Linh đã thật sự chứng tỏ được gì chưa ? Tốt hơn là đừng nên tỏ uy quyền với tôi . Nếu tôi thật sự muốn một cái gì đó thì Linh không đủ khả năng để ngăn cản tôi đâu . Tôi nghĩ là câu chuyện của chúng ta kết thúc ở đây là được rồi.

Nói xong Diệp Thanh quay lưng bỏ đi, không màng đến tâm trạng đang hụt hẫng và gượng gạo của Linh. Cô không thể ngờ được mình lại bị Diệp Thanh đẩy vào thế bị động như vậy . Đúng là Diệp Thanh tự tin và bản lĩnh hơn cô nghĩ nhiều . Từ lời nói của Thanh, Linh biết là mình đang bị nắm điểm yếu . Sẽ không phải là điều tốt lành cho có thêm một ai đó biết chuyện này . Dù sao cô cũng không muốn mình trở thành tâm điểm để mọi người bàn tán những chuyện không hay . Vì vậy xem ra ý định nhắm vào Diệp Thanh của cô đã không thành công . Để giành lại được những gì lúc đầu mình có, cô chỉ có thể bắt đầu từ Nguyễn Hoàng mà thôi.

- Nè! Ta thấy bà mẹ của Nguyễn Hoàng rất quí mi đó nghe.

Đang đứng trước tủ quần áo và phân vân chọn đồ, Thanh nhẹ gật đầu:

- Ta biết chứ! Vì vậy ta mới không thể từ chối lời mời của bác ấy.

- Có thật vậy không hay là vì lý do khác ?

Thanh quay lại nhìn bạn, nhướng mắt:

- Gì nữa! Sao đầu óc mi lúc nào cũng đa nghi hết vậy ?

Phương ngả lưng ra sau thành giường, bật cười:

- Không phải sao ? Ta thấy dạo này cái tên Khải Minh đó săn đón mi lắm đó nghe . Ta thấy việc tập luyện thực chất chỉ là cái cớ thôi . Chẳng có nhà thiết kế nào rảnh rang đến độ đưa đón một cô người mẫu nghiệp dư như mi đi tập mỗi ngày đâu.

- Sao mi luôn nghĩ những người đàn ông quanh ta đều có ý ve vãn ta hết vậy ?

- Ừ! Sự thật là vậy mà. Mi phải hiểu rõ hơn ta chứ. Vì sợ bị hắn tấn công nên mi mới quay lại phòng thủ.

Diệp Thanh bật cười thành tiếng:

- Mi nói cứ như là đang bình luận thể thao ấy.

- Nhưng có đúng là vậy không ? Nếu chỉ với tình cảm anh em đơn thuần thì tên Khải Minh đó không bỏ ra nhiều thời gian săn đón mi vậy đâu . Còn mi nghĩ sao ?

- Chẳng nghĩ gì cả. Ta chỉ xem ảnh như một người bạn thôi . Ảnh chưa đủ sức để khuấy động tâm hồn ta đâu.

- Vậy, người nào có khả năng khuấy động thì đó chíng là người mi yêu phải không ? Để xem nào .. - Phương đưa tay xoa cằm ra vẻ nghĩ ngợi . - Ngoài thằng nhóc con năm xưa mà mi vẫn nhớ thì còn ai nữa ?

- Ta chẳng hình dung được còn kẻ nào khác. Mi rảnh rỗi thì ở đó từ từ suy nghĩ đi.

Thanh chưa kịp bước vào phòng tắm thì Phương đã vỗ tay kêu lên:

- Ta nhớ ra rồi . Chỉ có mỗi cái tên Nguyễn Hoàng thôi.

- Sao mi lại nghĩ là hắn ta chứ ? - Thanh đứng lại và cau mày nhìn bạn như răn đe . - Ta và hắn luôn đối chọi nhau kia mà. Mi làm thấy bói kiểu này chắc nên bỏ nghề sớm đi.

- Mi khoan, nghe ta nói đã. Đúng là mi và Nguyễn Hoàng vẫn luôn có những chuyện để đối chọi với nhau . Nhưng chính từ những mâu thuẫn khiến mi bực tức, mi sẽ ấm ức mà nguyền rủa hắn ta đúng không ?

- Ừ! Nhưng cái đó và yêu khác nhau xa lắm.

Phương khoác tay như ra hiệu để Thanh im lặng còn mình thì hào hứng nói tiếp:

- Ta chưa nói hết mà . Này nhé! Vì lúc nào mi cũng mang trong lòng những mối bất hòa với Nguyễn Hoàng nên mi cứ phải nhớ về anh ta . Mỗi ngày nhớ thêm một chút dần dần sẽ kết tụ thành tình yêu thôi.

- Vớ vẩn! Đúng là kiểu suy luận nhảm nhí . Mi không thể làm ta phân tâm chỉ vì một lý do như vậy đâu.

- Đừng nói cứng với ta làm gì, chủ yếu là trong lòng mi đang nghĩ gì thôi . Nhưng mi không nên tự dối lòng mình Thanh à! Mi đang có trong tay tất cả sự thuận lợi của mình mà. Ta tin nếu muốn mi sẽ có đủ khả năng để lay chuyển được anh ta mà.

Câu nói của Phương khiến Thanh nghe như có một thứ cảm giác nào đó bị đè nén đang tìm cách trỗi dậy . Nhưng cô vẫn cố lờ đi:

- Mi quên là bên cạnh hắn ta luôn có Tuyết Linh hay sao ? Mi muốn đẩy bạn mi vào ngõ cụt à ?

- Tuyết Linh không thể cạnh tranh với mi được đâu . Nếu cổ có khả năng để giữ anh Hoàng cho riêng mình thì cổ đã không tìm cách gặp mi . Hơn nữa ta đoán giữa họ hình như đã xảy ra chuyện gì đó . Ta thấy trước mặt mọi người anh Hoàng chỉ đối với Tuyết Linh trong tình cảm đồng nghiệp bạn bè mà thôi.

- Thì mi cũng biết đó chỉ là trước mắt mọi người thôi mà. Làm sao biết được tình cảm họ đối với nhau thế nào ?

- Đó, mi đã bắt đầu suy nghĩ tới rồi phải không ? Đúng là mưa dầm thấm đất mà. Cuối cùng cũng phải thừa nhận là đã bận tâm về người ta.

Diệp Thanh ngẩn người khi bị Phương cho vào bẫy . Nhưng liền sau đó cô lập tức phủ nhận:

- Còn lâu mi mới áp đặt được ta theo cách nói của mi.

- Sau này mi sẽ thấy hậu quả của việc mi ngang bướng. Tới khi mi nhận ra được tình yêu của mi dành cho ai thì trái tim người ta đã không còn chỗ cho mi.

- Ta không quan tâm . Đối với ta bây giờ sự nghiệp là trên hết.

- Ừ! Ta sẽ cố chống mắt mà coi mi sẽ yêu như thế nào.

Diệp Thanh không buồn trả lời bạn. Cô bước vào phòng tắm nhưng suy nghĩ vẫn miên man về những gì Phương nói . Cô mà yêu Nguyễn Hoàng ư ? Còn lâu mới có chuyện đó. Đúng là trong số những người đàn ông mà cô đã gặp, hắn là người gây ấn tượng cho cô nhất. Và đã không ít lần những ý nghĩ về Hoàng cứ dai dẳng trong đầu cô . Tuy nhiên đó chỉ là những ấn tượng không tốt. Còn bảo là yêu theo lời nói của Phương thì đúng là không tưởng.

Tạm gác lại những suy nghĩ vẩn vơ, Diệp Thanh bước ra khỏi phòng tắm. Cô kêu lên khi thấy Phương vẫn còn thản nhiên ngồi đọc sách trên giường:

- Mi còn chưa chuẩn bị gì nữa hả? Bộ mi tính ở nhà hay sao vậy ?

- Thì ta đã tính đi đâu ?

- Mi giỡn hả? Hôm qua đã hứa với bác Trâm là hai đứa sẽ cùng đến mà.

- Ừ! Nhưng chủ yếu là mi thôi, mọi người sẽ không ngạc nhiên khi ta vắng mặt đâu . - Phương nheo mắt cười tinh nghịch - Mi không có quyền làm như ta được đâu.

Diệp Thanh bỏ quần áo đang cầm trên tay xuống giường, cô chống nạnh nhìn Phương:

- Vậy tức là sao đây ? Ta sẽ đi một mình hả?

- Còn phải hỏi.

Phương đóng quyển sách lại và cố lờ đi vẻ giận dữ trên gương mặt Thanh:

- Nói vậy chứ ta có hẹn rồi, với bạn trại của ta đó. Mi chưa yêu nhưng cũng nên thông cảm cho ta . Tối nay là cuối tuần mà.

- Mi đúng là trọng sắc khinh bạn.

- Khi mi yêu thì cũng sẽ trở nên như vậy thôi . Chỉ có những người đồng cảnh ngộ mới hiểu nhau được thôi . Mi chưa yêu nên không hiểu được đâu.

- Làm như biết yêu là hay lắm vậy.

Diệp Thanh lầm bầm rồi bước đến bên bàn trang điểm chải lại mái tóc - Phương nhổm người lên bật cười:

- Hì .. hì! Mi ghen với ta hả? Không sao, những người đang yêu luôn giàu lòng vị tha nên không chấp mi đâu . À! Mà còn chuyện này nữa . Tối nay ta lấy xe của mi đó nha! Xe của ta bị bể bánh rồi.

- Vậy ta lấy gì mà tới đó ?

- Thì bác Trâm đã bảo anh Hoàng sẽ tới đón mi mà.

- Nhưng ta không thích. Nghĩ tới khi phải đối diện với anh ta là ta không muốn rồi. Mi có hẹn sao không kêu ảnh tới đón ?

Phương nhướng mắt, thản nhiên nói:

- Làm sao kêu được khi cuộc hẹn này là do ta chủ động. Còn ảnh giờ này còn đang bận công việc đột xuất cuối tuần.

- Vậy thì hẹn hò làm gì ?

- Nói như mi thì còn gì gọi là tình yêu . Ta muốn gây cho anh ấy sự bất ngờ kia mà. Ta muốn ảnh nghĩ tới ta nhiều hơn bất cứ cô gái nào ảnh đã từng yêu . Tình yêu là phải chủ động và tranh giành như vậy đó.

Diệp Thanh thoáng im lặng nhìn bạn. Lúc này trông Phương người lớn hẳn so với tính cách thường ngày của nhỏ. Phương nhìn đồng hồ và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc hẹn hò của mình. Trong lúc Diệp Thanh đang trang điểm nhẹ lại gương mặt thì có tiếng chuông cửa chợt reo lên . Phương nhóm người nhìn ra cửa sổ va quay lại nói với Thanh:

- Nguyễn Hoàng tới đấy . Để ta ra tiếp hắn . Mi lo thay đồ nhanh đi.

Vẻ khẩn trương của cô bạn cũng làm Diệp Thanh thấy bối rối . Lần đầu tiên cô nhận ra có một thứ cảm giác xao động trong tâm hồn mình. Thanh hơi kê mặt sát vào gương và có vẻ như đã tạm hài lòng, cô đứng dậy bước tới lấy bộ đồ đã chọn sẵn sau khi đã đóng cửa phòng lại . Ngoài kia Phương đang cười nói xã giao:

- Anh Hoàng đừng buồn nghe! Tối nay Phương bận nên không tới được. Anh nói lại với bác gái giùm Phương.

Hoàng nhẹ cười, tỏ ra thông cảm:

- Tôi hiểu, hôm nay là cuối tuần mà.

- À! Tối nay anh không đi diễn à ?

- Sự nghiệp đối với tôi rất quan trọng, nhưng đôi lúc cũng phải dành thời gian cho gia đình. Hơn nữa, không phải lúc nào người thân của tôi cũng ở bên cạnh tôi.

- Anh Hoàng cũng là người tình cảm quá hả?

Thấy Hoàng nhìn mình, Phương vội đính chính lại câu nói:

- Ý của Phương là người bận rộn thì thường hay khô khan tình cảm. Nhưng anh Hoàng không phải như vậy.

- Có người không nghĩ về tôi như Phương đâu.

Hoàng lên tiếng một cách cố ý khi thấy Diệp Thanh đang bước xuống. Phương quay lại nhìn bạn và mỉm cười đáp:

- Đôi khi đó chỉ là cách để người ta che giấu tình cảm trong lòng mình thôi . Nếu anh biết cách khám phá sẽ nhận ra nhiều điều thú vị.

- Thật vậy à ?

Phương nhướng mắt thay cho câu trả lời khi thấy Diệp Thanh đang nhìn mình với vẻ thắc mắc.

Hoàng đứng dậy hỏi Thanh:

- Chúng ta đi chứ!

- Phương không đi được nên chỉ có mình tôi thôi.

- À! Phương vừa mới nói với tôi . Ta đi!

Hoàng quay sang chào Phương rồi cùng Diệp Thanh bước ra ngoài. Anh mở cửa xe cho cô và ngồi vào chỗ của mình. Khi anh vừa định cho xe chạy đi, Thanh chợt lên tiếng nói:

- Tôi không định là sẽ chờ anh tới đón đâu . Lẽ ra chúng tôi đã định đi tới nhà anh . - Tôi sợ phải làm phiền người khác lắm.

- Nhưng đôi lúc tôi cũng thích được làm phiền như vậy.

- Với tất cả mọi người à ? Sao bỗng nhiên anh lại trở nên dễ tính vậy ?

- Tất nhiên là phải tùy người. Bộ trước giờ cô nghĩ tôi là người khó chịu lắm à ?

Diệp Thanh liếc nhìn Hoàng và không ngại nói thẳng ý nghĩ của mình.

- Tôi không dám nghĩ và cũng không muốn nhận sự ưu ái của anh đâu.

- Tại sao ?

- Vì tất cả những điều đó chỉ gây khó khăn cho tôi . Nếu tôi không cố gắng vượt qua thì biết đâu hôm nay đã có người cười vào sự thất bại của tôi.

Hoàng vừa điều khiển xe, vừa quay sang nhìn Thanh và thẳng thắn nhận lỗi của mình.

- Tôi biết cô muốn nói chuyện gì. Việc cô bị đẩy xuống vai thứ nguyên nhân là do tôi . Tôi không có lời giải thích cho việc làm của mình . Nhưng tôi biết đó chính là sai lầm lớn nhất trong đời tôi.

Diệp Thanh hỏi cắc cớ:

- Vậy là thế nào ? Câu nói đó thay cho lời xin lỗi à ?

- Thanh cứ nghĩ vậy nếu điều đó có thể khiến Thanh bớt đi những ấn tượng không tốt về tôi.

- Con người tôi nhỏ mọn và thù dai lắm, tôi không dễ tha thứ vậy đâu.

- Vậy tôi phải làm thế nào để Thanh có thể tha lỗi cho tôi đây ? Thú thật là từ trước tới giờ tôi chưa từng phải nói với ai lời này ?

- Vì con người anh vốn cao ngạo là thế mà.

- Thanh cũng đâu chịu thua kém gì tôi.

Diệp Thanh quay hẳn lại nhìn Hoàng và trừng mắt khi thấy nụ cười của anh:

- Câu nói này gọi là lời xin lỗi của anh đó hả?

Hoàng dừng lại ở một ngã tư đèn đỏ và vẫn giữ nguyên nụ cười đầm ấm khi nhìn Thanh:

- Thanh dịu dàng trông sẽ đẹp hơn.

- Tôi không thích kiểu đánh trống lảng đó đâu.

Thanh nói và lườm Hoàng một cái trước khi hướng mắt nhìn ra bên ngoài . Cô không hay trên suốt đoạn đường về nhà, Hoàng thỉnh thoảng vẫn hay liếc nhìn cô . Còn Thanh thì bỗng cảm thấy xao xuyết vì cái nhìn trìu mến và nụ cười đầm ấm của anh vừa rồi . Đúng là cô vẫn chưa thể quên được những rắc rối mà anh gây ra cho cô . Nhưng trong lúc này Thanh nhận ra có cái gì đó đang thay đổi trong lòng cô . Cô lấy làm khó hiểu vì thái độ khác lạ của Hoàng đối với cô . Và cô cũng chẳng hiểu sao mình lại có thể dễ dàng thay đổi những thành kiến nặng nề về anh như vậy . Đó có phải là sự vị tha như Phương đã nói hay không ?

Hoàng dừng xe và quay sang nhắc Thanh khi thấy cô đang có vẻ nghĩ ngợi:

- Đến nhà tôi rồi . Thanh có thấy hồi hộp không ?

- Tôi có phải là nàng dâu đến ra mắt mẹ chồng đâu mà phải run chứ!

Thanh đáp và tự đẩy cửa bước xuống xe . Hoàng cũng vội vã bước theo cô và nghiêng đầu bên tai cô nói nhỏ:

- Tối nay trông cô đẹp lắm!

Ngỡ là Hoàng trêu mình, Diệp Thanh vừa định phản ứng, thì anh đã chặn cô lại bằng một nụ cười đầm ấm:

- Tôi nói thật mà.

Nói xong Hoàng bước lên trên đẩy cửa vào . Diệp Thanh bước theo anh và nhìn lại chiếc váy hoa màu tím nhạt đang mặc trên người. Có thật là bộ váy áo này hợp với cô không ? Dù chẳng biết Hoàng có nói thật lòng không, nhưng lời khen của anh vẫn làm cô thấy tự tin hơn.

Thấy cô đến, bà Trâm niềm nở đón cô vào nhà:

- Bác trông cháu từ nãy giờ.

- Cháu xin lỗi, cháu loay hoay quên mất thời gian.

- Không sao! Tại bác trông nên mới thấy lâu vậy thôi.

Thu Chi buông tờ tạp chí xuống, mỉm cười nói:

- Nãy giờ mẹ trông hai đứa như trông nàng dâu tương lai vậy.

Hoàng ngồi xuống cạnh chị mình, nhẹ lắc đầu:

- Lời nói của chị phải giảm đi năm mươi phần trăm mới gọi là chính xác.

- Thằng quỉ . - Chi thấy giọng như răn đe - Chị nói vào cho mày mà còn ở đó sửa lưng chị nữa hả?

- Nè! Thanh tới nhà chơi sao hai đứa cứ ngồi đó nói chuyện hoài vậy ?

Chi hơi ngoái đầu lại bật cười:

- Mẹ Ơi! Diệp Thanh cũng thân như người trong nhà rồi, khách sáo làm gì nữa . Phải không Hoàng?

Bà Trâm có vẻ không vừa ý lắm câu nói của Chi nhưng cũng không nhắc lại . Bà nói với Thanh:

- Mặc kệ tụi nó đi, cháu cứ tự nhiên nhé Thanh!

- Dạ! Bác còn việc gì để cháu làm phụ.

- Bác chuẩn bị xong cả rồi . Để bác bảo người làm đem lên . Cháu qua nói chuyện với chị em nó cho vui . Chờ bác một chút nhé!

- Dạ!

Chi nghe vậy nên ngoắc tay gọi Thanh:

- Qua đây nè Thanh!

Cố tình kéo Thanh ngồi xuống giữa mình và Hoàng, Chi thân mật hỏi:

- Chị nghe nói là em chuẩn bị bước vào lĩnh vực thời trang nữa phải không ?

- Em chỉ định thử sức mình thôi.

- Chị nghĩ Khải Minh nó không nhìn lầm người đâu . À! Nếu tối nay Minh nó không bận việc thì có nó sẽ vui hơn.

- Gần tới ngày trình diễn nên công việc của ảnh lúc nào cũng bận rộn.

Hoàng lên tiếng nói bâng quơ:

- Cũng hiểu rõ công việc của nhau quá hả?

Thanh gật đầu và điềm nhiên đáp:

- Khi mình dành sự quan tâm cho một ai đó thì cũng sẽ nhận lại được giống như vậy . Đó cũng là một trong những mối quan hệ giữa con người với nhau, đơn giản là vậy thôi.

- Không có ý nghĩa đặc biệt khác à ?

- Cũng có trường hợp ngoại lệ chứ! - Thanh đáp.

- Thanh thì sao ?

Thanh hơi nhướng mắt khi quay sang nhìn anh, vờ ngạc nhiên hỏi:

- Anh muốn biết về chuyện gì ?

- Về sự quan tâm mà Thanh vừa nói . Trường hợp của Thanh nên hiểu theo nghĩa đơn giản hay là đặc biệt đây ?

- Chuyện này .. cũng khó nói lắm, chắc là phải chờ thời gian mới có câu trả lời chính xác.

Lúc này Chi mới hắng giọng như để khẳng định sự có mặt của mình:

- Phải đó! Em nên bớt tính háo thắng và nóng nảy đi Hoàng. Tập kiên nhẫn thì tốt hơn . Muốn có kết quả tốt thì phải chịu khó mất nhiều thời gian.

- Tới lượt chị sửa lưng em rồi.

- Vậy mới cân bằng tỉ số chứ em trai . Ở đây âm thịnh dương suy cho nên chỉ có tiếng nói của phụ nữ mới có giá trị thôi . Có phải không Thanh? Im lặng là lời khuyên tốt nhất dành cho em.

Hoàng đưa tay lên làm ra vẻ khổ sở:

- Cái này phải gọi là áp đặt thì đúng hơn.

Bà Thanh bước lên phòng khách, chỉ dẫn người phụ nữ giúp việc cách bày biện thức ăn trên bàn rồi quay sang gọi:

- Mấy đứa qua chuẩn bị ăn cơm đi!

v!t_be0*
28-10-2005, 11:39 PM
hay quá !
tiếp đi bạn ơi , thnx

visaogiuasamac
29-10-2005, 02:14 PM
Chương 11

Trong không khí đầm ấm như cùng một gia đình, mọi người cười nói và ăn uống trông thật vui vẻ, hạnh phúc. Đã lâu lắm rồi Thanh mới hòa nhập được trong mái ấm gia đình như vậy. Mọi người đều quí mến và xem cô như người một nhà. Nhất là bà Thanh, bà săn sóc cô hơn cả hai đứa con ruột của mình . Thấy vậy, Thu Chi mỉm cười trêu:

- Mẹ lo lắng cho con dâu tương lai còn hơn cả hai đứa con ruột của mình kìa! - Con ganh đó nha!

Gắp miếng thịt ngon để vào chén cho Thanh, bà Thanh mắng yêu con gái:

- Con nhỏ này! Nói vậy làm Thanh nó ngại bây giờ.

- Sao mẹ không lo là con sẽ ngại?

Nghe Hoàng lên tiếng phân bì bà Thanh khoác tay nói:

- Con sao cũng mặc, chủ yếu là Diệp Thanh thôi.

- Ở đây đúng là âm thịnh dương suy.

Cả nhà cùng bật cười khi Hoàng làm ra vẻ tiu nghỉu . Sau bữa ăn, mọi người cùng ngồi lại trò chuyện bên nhau . Diệp Thanh gần như là tâm điểm của câu chuyện. Còn Hoàng thì như không thú ý lắm tới điều này . Thanh đoán vậy khi thấy anh có vẻ thích im lặng hơn là tham gia vào câu chuyện.

Trước khi Thanh về, bà Thanh không quên dặn dò:

- Khi nào về bển bác sẽ gọi điện cho cháu . Cháu có rảnh thì viết thư cho bác nhé!

- Dạ, cháu sẽ cố gắng.

- Ừ! Thôi để Hoàng nó đưa cháu về, cũng tối lắm rồi.

- Cháu chào bác. Khi nào bác đi cháu sẽ đưa bác ra sân bay.

- Cháu tranh thủ được thì hãy tới nhé!

- Dạ.

Bên ngoài Hoàng đang chờ cô trong xe . Diệp Thanh chào bà Thanh lần nữa rồi quay lưng bước ra cổng. Lòng cô vẫn còn cảm nhận được sự ấm áp từ những tình cảm yêu quí mà mọi người đã dành cho mình. Thấy cô vẫn còn giữ nguyên nụ cười trên môi, Hoàng quay sang hỏi:

- Bây giờ Thanh có còn nghĩ sự có mặt của tôi luôn đem phiền phức tới cho Thanh không ?

- Sao anh lại hỏi vậy ?

- Tối nay trông Thanh có vẻ vui lắm.

Diệp Thanh nhẹ gật đầu:

- Gia đình anh thật hạnh phúc. Giá như tôi cũng có được một mái ấm như vậy thì hay biết mấy.

- Thanh sống tự lập à ? Vì công việc bắt buộc hay...

- Tôi sống chung với một cô bạn. Chúng tôi gần như có cùng hoàn cảnh. Cổ sống xa gia đình còn tôi thì không còn người thân.

- Tôi xin lỗi.

Thanh so vai và mỉm cười như để xua tan không khí nặng nề vừa chợt đến:

- Sao bỗng nhiên anh trở nên khách sáo với tôi vậy ?

- Vậy chẳng lẽ trước giờ cô nghĩ tôi là người bất lịch sự lắm à ? Cô không có chút ấn tượng tốt nào về tôi sao ?

- Anh hỏi chi vậy ? Chẳng lẽ tôi nghĩ gì đó với anh quan trọng lắm sao ?

- Cô có tin là nó quan trọng hơn cả những gì tôi có hôm nay không ?

- Tại sao ?

Diệp Thanh chớp mắt và nhìn Hoàng chăm chú . Lòng cô bỗng cảm thấy xôn xao khi ánh mắt Hoàng dành cho cô thật dịu dàng, đầm ấm:

- Vì ngoài một cô gái vẫn luôn sống trong ký ức của tôi thì Thanh là người còn lại khiến tôi luôn phải nghĩ tới nhiều nhất . Mặc dù giữa chúng ta luôn xảy ra những chuyện mâu thuẫn nhau.

Dừng xe trước cửa nhà cô, anh hơi thấp giọng hỏi:

- Thanh có hiểu điều tôi muốn nói không ?

- Tôi .. tôi thấy bất ngờ quá.

- Tôi cũng không nghĩ là một lúc nào đó tôi có thể yêu em . Nhưng bao giờ những ý nghĩ về em cũng khiến tôi thấy quay quắt. Tôi biết tôi có lỗi với em thật nhiều.

- Nên anh muốn bù đắp bằng tiếng yêu à ? - Thanh hỏi với vẻ phật ý rồi nói nhanh . - Nếu đúng là vậy thì anh hày quên điều đó đi . Đối với tôi tình yêu không phải trò đùa.

Nói rồi Diệp Thanh đẩy cửa xe bước xuống . Hoàng vội vã bước theo kéo tay cô lại:

- Em nghĩ là tôi đang đùa với em đấy à ? Em nghĩ vậy là coi thường tôi quá đấy.

- Vậy tôi nên nghĩ anh đang làm gì đây ? Anh và Tuyết Linh đang quen nhau mà bây giờ anh lại nói yêu tôi à ?

Hoàng vừa định lên tiếng nói gì đó thì điện thoại trong túi anh chợt reo lên . Thanh quay mặt đi nơi khác khi Hoàng cầm máy nghe:

- Alô!

- Anh Hoàng! Là em đây . Anh tới chỗ em liền nhé anh . Em rất muốn gặp anh.

- Bây giờ anh không rảnh đâu Linh. Đã khuya lắm rồi . Có chuyện gì mai em hãy gọi lại sau đi.

- Anh đừng tắt máy - Linh nói một cách hấp tấp và dường như không còn bình tĩnh.

- Nếu anh không tới anh sẽ phải hối hận. Anh bỏ rơi em rồi, em chẳng còn muốn sống nữa đâu . Em sẽ chết chung với con...

Nói xong Tuyết Linh dậy máy sau tiếng khóc tức tưởi . Sự hoảng loạn trong giọng nói của cô làm Hoàng thấy bất an . Anh quay lại nhìn Thanh và nhận được ánh mắt đầy thất vọng của cô:

- Đến với cô ấy đi và coi như chưa từng nói gì với tôi . Tạm biệt.

- Diệp Thanh!

Đáp lại tiếng gọi của Hoàng là tiếng khép cửa nhẹ nhàng nhưng dứt khoát. Ánh mắt của Diệp Thanh khi nhìn anh khiến anh thấy mình như có lỗi . Nhưng trong lúc này anh không thể làm gì khác hơn . Hoàng nhìn đồng hồ rồi cho xe chạy đi . Anh không hay rằng bên trong nhà Thanh vẫn đang dõi mắt nhìn theo anh với nỗi buồn sâu kín trong tâm hồn.

Ngồi đối diện với nhau qua chai rượu đã vơi đi một nửa, Hoàng trầm ngâm nhìn Linh:

- Em uống rượu à ?

- Em buồn quá, em chẳng biết phải làm gì.

- Bác gái không có ở nhà sao ?

- Mẹ đã về quê ăn giỗ hôm qua . - Linh thẫn thờ nhìn ly rượu lăn lóc trên bàn . - Mẹ vẫn chưa biết gì cả. Em khổ sở quá . Em phải làm sao với đứa bé trong bụng đây.

Hoàng nén tiếng thở dài:

- Bác sĩ nói với em như vậy à ?

- Em đã cảm nhận sự khác lạ trong cơ thể mình từ hơn hai tuần nay . Em không thể tập luyện và làm gì được. Em luôn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, em...

Linh nghẹn ngào úp mặt vào tay bật khóc. Nhìn cô bơ phờ và xơ xác Hoàng bỗng thấy xót xa . Linh vẫn khóc như chưa bao giờ được khóc:

- Em sợ lắm . Nhưng em không muốn bỏ nó đâu . Vì nó là con của anh . Anh hãy nói gì đi . Anh sẽ có trách nhiệm với con của mình phải không anh ?

Hoàng vẫn im lặng không nói gì . Trong anh dâng lên một nỗi khó xử và dằn vặt giữa tình cảm chân thành và trách nhiệm. Lời tuyên bố của Tuyết Linh như một sợi dây ràng buộc mà anh biết mình không thể nào dứt bỏ. Dù bây giờ Tuyết Linh không còn đủ khả năng để níu kéo con tim Hoàng. Nhưng chính giọt máu mà cô đang lưu giữ trong người đối với anh thật sự mang một tiếng gọi thiêng liêng.

Sự im lặng của Hoàng làm Tuyết Linh cảm thấy lo sợ và hụt hẫng. Cô quệt nước mắt và nhìn anh tha thiết:

- Đừng bỏ em nhé anh! Em sẽ không chịu đựng nổi nếu anh bỏ rơi em . Em chết mất, em không thể vượt qua được cú sốc này đâu.

- Em bình tĩnh lại đi Linh.

Hoàng đứng dậy bước tới bên cô . Linh tựa đầu vào lòng anh khóc thút thít. Hoàng nhẹ vỗ về cô:

- Sau này em đừng như vậy nữa . Uống rượu không tốt cho sức khỏe của em và con đâu.

Linh ngước lên nhìn anh, nhẹ cười qua làn nước mắt:

- Chỉ cần anh ở bên em, em sẽ không bao giờ như vậy nữa đâu . Những thói xấu của em mà anh bất mãn, em cũng sẽ từ bỏ. Hãy hứa là anh sẽ mãi ở bên mẹ con em nhé anh.

Hoàng nhẹ gật đầu nhưng không lên tiếng. Kể từ lúc này anh đã không còn sự lựa chọn cho mình . Diệp Thanh sẽ không thể nào hiểu được cho anh điều này . Cô sẽ coi những lời chân thành nhất của anh như gió thoảng qua tai . Thậm chí dù cô có tỏ ra coi thường thì anh cũng không thể làm gì khác hơn ngoài sự im lặng. Vì nói yêu cô nhưng thực chất thì anh có làm gì được cho cô đâu . Ngược lại anh còn ở bên người con gái khác. Điều đó sẽ khiến cô nghĩ gì về anh đây ?

Sự quay về của Hoàng lúc này đối với Linh đã là một điều thành công trong kế hoạch của cô . Và cô đã có thể tự thưởng cho mình một nụ cười tự mãn với những gì đã đạt được. Hoàng sẽ không bao giờ nhận ra những toan tính trong đầu cô . Và dù anh có thay đổi hay chán ghét cô đến mấy đi nữa thì anh cũng không thể chối bỏ trách nhiệm của mình, chưa bao giờ Tuyết Linh thấy mình tự tin như vậy . Diệp Thanh cũng chẳng còn là mối lo ngại trong cô . Một mình cô ta sẽ không đủ sức để trang giành Nguyễn Hoàng với cô và giọt máu trong bụng cô . Chỉ cần Hoàng nghĩ rằng đứa bé đang hình thành trong người cô là con anh thì cô sẽ vẫn giữ được trong tay thứ vũ khí sắc bén của mình. Và cô có quyền giành lại những gì mình đã mất hôm nay.

oOo

Bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay và ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người hướng về mình, Diệp Thanh như bỗng cảm thấy tự tin hơn . Những bước đi duyên dáng và nụ cười rạng rỡ trên môi Thanh càng tôn thêm vẻ đẹp vốn có của cô . Giá như trong lúc này người đang đứng cổ vũ cho cô là người mà cô mong đợi thì niềm vui trong cô sẽ càng trọn vẹn hơn.

Khi Diệp Thanh quay lưng bước vào bên trong, ánh mắt cô vô tình lướt qua hàng ghế đầu! Và nỗi hụt hẫng bỗng dâng lên trong mắt Thanh khi cô nhận ra bên cạnh Hoàng đang chăm chú nhìn mình là một Tuyết Linh đang mỉm cười với vẻ đắc thắng. Khi Thanh đã bước hẳn vào trong, cô mới cảm nhận được hết nỗi tê tái đang bất chợt ập đến trong tim mình.

Một vài phút sau Khải Minh đi vào . Anh nhìn Diệp Thanh cười bằng mắt và tỏ vẻ hài lòng:

- Khá lắm Thanh ạ! Em đã tạo được một ấn tượng hơn cả sự mong đợi của anh.

Thanh cố tạo ra một nụ cười trên gương mặt để che giấu nỗi buồn thầm kín của mình:

- Anh là người nâng đỡ em nên lời khen của anh không khách quan được đâu . Còn phải chờ tiếng nói của khán giả em mới có thể tự tin hơn.

- Nhưng trước hết anh vẫn đặt lòng tin ở em.

- Còn tụi em thì sao hả anh Minh ?

Một vài cô người mẫu bước vào và nhìn Minh hỏi đùa . Anh cười vui vẻ đáp lại:

- Mọi người cùng cố gắng đi . Sau buổi trình diễn tối nay mình sẽ cùng đi ăn . Muốn ăn ở nhà hàng nào là tùy các cô chọn lựa.

- Vậy thì anh Minh chuẩn bị phá sản là vừa.

Tiếp theo lời nói đùa của cô bạn, một cô gái đứng cạnh đó phụ họa thêm:



- Nhất trí như vậy nhé anh Minh! Tụi em sẽ chờ anh ở đây đó!

- Được rồi! Bây giờ mọi người cứ tiếp tục công việc đi . Sắp tới giờ trở lại trình diễn rồi . Tôi ra ngoài trước, mọi người thay trang phục đi.

Khải Minh vừa bước ra ngoài, các cô lại quay qua nhao nhau trêu ghẹo Thanh:

- Thấy anh Minh lo lắng cho bồ mà tụi này muốn phát ganh . Bồ diễm phúc thật đấy.

- Ừ! Thanh thật là giỏi . Chỉ mới cùng tập luyện với tụi mình trong thời gian ngắn mà đã bắt kịp tụi mình rồi.

- Tụi này có nằm mơ cũng chưa thấy được thành công ở hai lĩnh vực như Thanh.

Thanh cười, vừa tốn nhìn mọi người:

- Thanh chưa đạt được gì để gọi là thành công mà . Các bạn đề cao mình quá mình sẽ trở nên hống hách đấy.

Mọi người cùng bật cười rồi lại bắt đầu thay đổi trang phục để vào phần trình diễn mới . Diệp Thanh cũng chuẩn bị để bước vào vị trí . Nhưng sự tự tin trong cô vì sự ngưỡng mộ của khán giả dường như không còn nữa . Lúc này trong đầu cô chỉ xoay quanh những ý nghĩ về Nguyễn Hoàng, về lời nói dịu dàng mà anh đã dành cho cô trong buổi tối hôm đó và hình ảnh mà cô vừa nhìn thấy cách đây ít phút. Họ ngồi bên nhau, thân mật như có một sợi dây ràng buộc. Thanh không thể nào hiểu nổi sao Hoàng lại có thể hành động mâu thuẫn như vậy . Hay là anh đang đùa với cô ? - Diệp Thanh tự hỏi và rồi không sao chịu nổi với ý nghĩ đó. Tình cảm trong cô bị xáo động mạnh. Chưa bao giờ cô thấy căm ghét Hoàng như lúc này . Chẳng biết có oan gia gì mà chưa khi nào cô có ấn tượng tốt về anh.

Chương trình biểu diễn vừa kết thúc cũng là lúc Diệp Thanh lui về với nỗi buồn của mình. Nụ cười rạng rỡ trên sân khấu lúc này không còn hiện hữu trên gương mặt cô . Đằng kia, Khải Minh đang bị bao quanh bởi vòng vây của các phóng viên . Diệp Thanh vừa định rút vào trong thì có một anh nhà báo kịp trông thấy cô . Và anh đã nhanh hơn khi bước tới chặn Thanh lại với vẻ vui mừng:

- À! Thì ra là Thanh ở đây . Tối nay mà khong tìm được Thanh thì bài viết của chúng tôi ngày mai sẽ chẳng còn gì thu hút cả.

Diệp Thanh mỉm cười nói vui:

- Thanh cứ tưởng là mình đã bị bỏ quên.

- Nếu bị bỏ quên thì chắc chắn chẳng còn là Diệp Thanh. Cho tôi được hỏi Thanh vài câu nhé!

- Vâng! Anh cứ hỏi.

Vừa bấm máy thu, anh phóng viên vừa lên tiếng:

- Khán giả rất thích thú vì sự tham gia của Thanh trong chương trình tối nay . Và một lần nữa Thanh đã thành công và khẳng định mình ở một vị trí mới . Đây có thể coi là bước đột phá mới của Thanh trong năm nay không ? Có phải Thanh đã chuẩn bị trước cho sự chuyển hướng này không ?

- Thật sự Thanh chưa nghĩ đây là một sự chuyển hướng. Thanh có mặt trong buổi tối nay là vì lời mời của anh Minh . Một phần cũng vì Thanh muốn thử sức mình trong lĩnh vực mới . Nhưng đối với Thanh, điện ảnh vẫn là niềm đam mê.

- À! Thanh nghĩ sao khi bộ phim "Tình Yêu Trong Sáng" được tham dự liên hoan phim và được đề cử nhiều giải quan trọng ?

Thanh nhẹ cười đáp:

- Tất nhiên Thanh rất hạnh phúc về điều đó. Dù không được đảm nhận vai chính nhưng có mặt trong bộ phim này đã là một vinh dự đối với Thanh.

- Đây có thể gọi là một năm thành công trong sự nghiệp của Thanh phải không ? Có một nguồn tin cho biết Thanh đã nhận được lời mời của một đạo diễn Hàn Quốc để tham gia một bộ phim điện ảnh nói về chiến tranh Việt Nam . Thanh sẽ nhận lời chứ ?

- Hiện tại Thanh vẫn chưa quyết định. Đây là cơ hội và cũng là một thách thức lớn . Thanh muốn nghiên cứu lại vai diễn một cách thận trọng trước khi trả lời ông Park.

- Xin chúc mừng! Kể ra thì Thanh cũng thành công quá nhỉ!

Tuyết Linh bước tới cùng với Hoàng và ngang nhiên chen vào cuộc phỏng vấn. Vài phóng viên có vẻ chú ý đến bộ ba này hơn nên tiến về phía họ cùng với chiếc máy ảnh luôn được trang bị sẵn để bấm máy . Linh hướng vẻ mặt kiêu kỳ nhìn Thanh . Trong cái nhìn của cô gần như có cả sự thách thức khó hiểu dành cho Thanh . Tuy nhiên, Thanh vẫn lịch sự đáp:

- Cảm ơn Linh. Nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy mình đã thành công . Tôi chỉ mới bước lên được một nấc so với trước. Vì vậy tôi còn phải cố gắng nhiều.

- Cố gắng mà không có người để chia sẻ thì thành công cũng chẳng mang ý nghĩa gì.

Và không để Thanh kịp lên tiếng, Linh hơi tựa người vào cánh tay Hoàng nói tiếp:

- Riêng tôi lại cảm thấy đối với phụ nữ, việc tìm được một mái ấm gia đình mới là điều hạnh phúc nhất.

Lợi dụng câu nói của Linh, một anh phóng viên vọt miệng hỏi:

- Có phải đã đến lúc anh chị quyết định công khai tình cảm của mình rồi không ?

Hoàng im lặng và có vẻ dửng dưng với câu hỏi vừa rồi trong khi Tuyết Linh thì tỏ ra hào hứng. Cô đáp như đã chuẩn bị cho câu hỏi này từ lâu:

- Không chỉ vậy mà chúng tôi đã quyết định tiến tới hôn nhân.

- Ồ! Đây qủa là một tin hết sức bất ngờ. Nam ca sĩ Nguyễn Hoàng sẽ kết hôn cùng với người mẫu Tuyết Linh. Thành thật chúc mừng anh chị. Nhưng tôi chắc rằng sẽ có không ít những fan hâm mộ phải thất vọng khi hay tin này . Anh chị dự định khi nào sẽ làm lễ cưới ạ?

- À! Việc này sẽ do người lớn quyết định. Nhưng chắc là sẽ không trễ lắm đâu.

- Vậy sau khi lập gia đình, Tuyết Linh có còn muốn tiếp tục công việc của mình không ?

Tuyết Linh mỉm cười và có vẻ hài lòng khi cô đang thu hút được sự chú ý của giới báo chí . Hoàng nhìn về phía Diệp Thanh và cảm thấy xốn xang khi cô cũng đang nhìn anh với ánh mắt mang đầy vẻ thất vọng. Lúc này bên cạnh anh, Tuyết Linh đang huyên thuyên nói như một con sáo đang trả bài . Trong khi Diệp Thanh chỉ im lặng gượng cười . Cô hướng mắt nhìn qua nơi khác và có vẻ như muốn thoát khỏi chỗ này . Dường như Tuyết Linh cũng nhận ra điều đó. Cô vội vàng đẩy sự chú ý về phía Thanh . Khi thấy Thanh vừa định rút lui:

- Ồ! Thanh vẫn chưa chúc mừng tôi kia mà .- Thanh nhướng mắt quay sang hỏi Hoàng. - Có phải không anh ?

Hoàng vẫn không lên tiếng nhưng bắt đầu tỏ ra khó chịu về thái độ của Linh. Tuy nhiên Linh vẫn chưa nhận ra được sự quá đáng của mình. Cô nhìn Thanh với ánh mắt như chờ đợi của kẻ khiêu khích. Dù hiểu rõ điều đó nhưng Thanh vẫn điềm nhiên lên tiếng:

- Tất nhiên là tôi phải chúc mừng Linh rồi . Và cả anh Hoàng nữa . Hai người rất xứng đôi.

Diệp Thanh chìa tay ra trước mặt Tuyết Linh và quay sang Hoàng. Anh bắt tay Thanh và trầm ngâm nhìn cô . Thanh làm như không nhìn thấy ánh mắt đăm đăm của anh . Cô vừa định bước qua chỗ Khải Minh thì Linh lại nói tiếp:

- Thanh đã chúc mừng tôi thì hôm đó phải có mặt đấy nhé!

- Tôi sẽ cố gắng.

- Tuyết Linh! Em đã làm phiền Thanh nhiều rồi đó.

- Ồ! Em xin lỗi . - Linh nhẹ cười nói khi thấy Hoàng có vẻ phật ý. Rồi cô quay sang nhìn Thanh . - Đừng buồn nhé Thanh! Tôi hạnh phúc quá nên gặp ai cũng muốn được chia sẻ.

- Tôi hiểu mà. Tôi xin phép qua bên kia một chút.

Thanh chào hai người rồi bước đi vội vã vào trong, quên cả ý định tìm Khải Minh lúc đầu . Tuy nhiên anh đã kịp trông thấy Thanh khi cô bước qua, Minh ra hiệu cho cô chờ anh một chút nhưng Thanh lại không nhìn thấy . Buộc lòng anh phải kết thúc sớm buổi phỏng vấn và kịp bước theo Diệp Thanh khi cô đã ra đến bãi giữ xe.

- Chờ anh với Thanh!

Thanh quay lại và khẽ nhướng mắt nhìn Minh:

- Anh đang phỏng vấn mà. Sao lại ra đây ?

- Em định về à ?

- Em thấy mệt nên muốn về sớm một chút.

Minh nhìn cô với vẻ nghi ngờ:

- Thật không ? Anh thấy em có gì đó không ổn ? Có chuyện gì à ?

Thanh so vai và leo lên xe như muốn chạy đi:

- Em không sao đâu . Mọi chuyện đều tốt mà.

- Vậy anh đi cùng em nhé!

- Làm sao anh về bây giờ được. Còn nhiều người đang chờ anh ở trong mà. Thôi! Em đi nhé! Em sẽ gọi cho anh sau . Tạm biệt.

Không để Minh kịp nói thêm tiếng nào, Thanh đã đề ga cho xe chạy đi . Anh đứng yên nhìn cô trong giây lát, lòng chợt thấy băn khoăn.

Một mình lang thang khắp các con phố, cuối cùng Thanh cho xe dừng lại ở một quán bar. Cô ngồi ở quầy bar và gọi một ly rượu rồi lơ đãng nhìn đám người đang nhảy nhót ngoài kia . Có nhiều ánh mắt đang hướng về cô, có thể họ đã từng một lần nhìn thấy cô ở đâu đó. Xen lẫn trong đó có cả cái nhìn của những gã đàn ông háo sắc.




Chương 12

Diệp Thanh hoàn toàn dửng dưng với những cái nhìn đó. Tâm trạng cô lúc này chỉ có thể hòa vào ly rượu trên tay . Nguyễn Hoàng đã khiến cô cảm thấy căm ghét tất cả những người đàn ông trên trái đất này . Cô thấy chán sự giả dối và cách sống hai mặt của con người. Cụ thể là người đã gây sự tổn thương cho cô . Cô không hiểu sao mình lại đặt tình cảm vào anh ta để rồi tự chuốc lấy cái khổ cho mình. Giá như cô có thể giữ cho mình không phải rung động trước Hoàng thì cô đâu phải chịu đựng tâm trạng khốn khổ ngốc nghếch thế này.

- Cho phép anh được mời em một ly để làm quen nhé!

Một người đàn ông bước đến bên cạnh Thanh và lên tiếng hỏi hết sức lịch sự. Anh ta ra hiệu cho người pha chế đặt lên bàn thứ rượu mà Diệp Thanh đang uống. Còn mình thì chìa ly rượu trên tay ra trước mặt cô:

- Chúc một buổi tối vui vẻ.

Diệp Thanh quay lại và so vai nhìn anh ta:

- Tôi không thích cách làm quen này . Xin lỗi! Tôi muốn được một mình.

Phản ứng của Diệp Thanh ngược lại làm anh ta cảm thấy hứng thú . Người đàn ông nhẹ cười và nhìn cô đăm đăm:

- Hoa hồng lúc nào cũng có gai . Nhưng cô em có cảm giác thấy mình buồn cười không ? Đã vào đây mà lại muốn ngồi một mình.

- Nói cho đúng thì tôi không muốn bị làm phiền. Anh hiểu chứ ?

Người đàn ông khẽ nhướng mắt:

- À! Xin lỗi vì đã không hiểu đúng ý em.

- Nhưng anh vẫn có thể làm theo ý tôi mà phải không ?

- Không cho anh một cơ hội khác sao cô bé ? Em kiêu kỳ lắm đấy! Một sự kiêu kỳ khiến người ta muốn được chinh phục.

- Tôi không phải là một cô bé. Và cũng sẽ không bị thuyết phục bởi những lời như vậy.

Diệp Thanh nói và không màng nhìn đến anh ta trong khi anh vẫn nhìn cô chăm chú:

- Em cứng rắn lắm . Thôi được! Em đã không thích thì anh cũng sẽ không làm phiền. Chúng ta có thể cùng nhau cạn một ly để chúc mừng buổi tối hôm nay không ?

Thấy Thanh đã chịu nhìn mình, anh nói tiếp:

- Xem như chúc mừng một buổi tối tuyệt vời vì được gặp em.

Diệp Thanh mím môi và cầm ly của mình lên:

- Cạn xong ly này thì chúng ta sẽ lại là những người không quen biết nhau.

- Anh sẽ rất hân hạnh với ly rượu này . Còn điều kiện sau không chắc là anh sẽ làm được.

Thanh có vẻ không quan tâm đến những lời ngọt ngào của người đàn ông lạ. Dáng vẻ cao ráo và gương mặt khá điển trai của anh ta chỉ khiến cô liên tưởng đến những điều giả dối . Một ấn tượng mà chính Hoàng đã gây ra và làm tổn thương cô sâu sắc.

Thanh thầm nghĩ và đưa ly rượu lên môi . Trong lúc cô chưa kịp uống thì có bàn tay ai đó đã giữ tay cô lại . Thanh quay nhanh lại và đổi vẻ mặt giận dữ khi nhận ra Hoàng đang đứng cạnh bên:

- Anh làm gì vậy ?

- Đừng uống nữa Thanh . Mình về thôi.

Thanh gạt tay Hoàng ra, gay gắt:

- Tôi không muốn nói chuyện với anh . Đừng làm phiền tôi nữa.

- Em không muốn nói với anh cũng được. Nhưng đừng tiếp tục uống rượu . Em sẽ say mất.

- Không cần anh lo.

Hoàng vừa định nói thì người đàn ông đứng cạnh cô nãy giờ chợt lên tiếng chen vào:

- Anh bạn! Cổ đã nói vậy anh còn đứng đây làm gì.

Hoàng quay sang nhìn anh ta một cách khó chịu:

- Cổ là bạn gái của tôi, tốt hơn hết là anh đừng nên xen vào.

- Thôi được. - Người đàn ông tỏ ra lịch sự - Coi như nãy giờ tôi chỉ đứng đây coi chừng bạn gái giùm anh . Cẩn thận đấy . Ở đây có nhiều người đang muốn bắt cóc người đẹp của anh.

- Cám ơn.

Hoàng gật đầu chào anh ta và điềm nhiên trước ánh mắt đầy tức giận của Thanh:

- Anh điên rồi.

- Em buộc anh phải làm vậy thôi .- Và Hoàng quay sang người phục vụ. - Làm ơn tính tiền.

Diệp Thanh liếc anh một cái rồi dằn tiền lên bàn và bước nhanh ra ngoài . Hoàng cũng nhanh chân đi theo cô . Anh giữ tay cô lại ở bãi đậu xe:

- Diệp Thanh! Em cho anh cơ hội để giải thích được không ? Anh và Tuyết Linh không như những gì em đã thấy đâu . Anh có nỗi khó xử riêng của mình.

- Sao anh phải giải thích với tôi ? Chúng ta đã là gì của nhau đâu.

- Anh muốn em hiểu những lời anh đã nói với em không phải là giả dối.

Diệp Thanh bướng bỉnh phủ nhận:

- Tôi đã quên hết rồi . Anh đừng bận tâm làm gì . Chúng ta xử sự với nhau như trước có lẽ lại tốt hơn.

- Em thật sự muốn như vậy à ?

- Phải! Và tôi cũng chẳng hiểu tại sao anh lại tới đây ?

- Vì anh muốn gặp em.

- Sao anh biết tôi ở đây ?

- Anh thấy lo khi em bỏ về một mình nên có nhờ một người bạn chạy theo em.

Diệp Thanh cau mày và càng tỏ ra khó chịu hơn:

- Anh lấy quyền gì mà cho người theo dõi tôi ?

- Em đừng làm cho sự việc trở nên nặng nề như vậy . Anh không yên tâm nên buộc lòng phải làm vậy thôi . Một mình em ngồi uống rượu ở đây biết sẽ xảy ra chuyện gì ?

- Tôi chẳng cần anh lo . Anh về đi . Có người còn cần anh hơn cả tôi.

- Anh sẽ về sau khi nhìn thấy em vào nhà.

- Anh không thể ra lệnh cho tôi bằng cách đó được đâu.

Nói xong Diệp Thanh cho xe vọt đi thật nhanh . Hoàng cũng lên xe và đuổi theo cô . Nghe tiếng xe anh phía sau, cô càng cho xe chạy với tốc độ cao . Đến một ngã tư, Hoàng nghĩ cô sẽ phải dừng lại khi đèn đỏ và anh sẽ vược lên chặn xe cô . Nhưng dự định của anh hoàn toàn đã bị đảo lộn khi Diệp Thanh lợi dụng lúc đường phố vắng người và cho xe vượt đèn với tốc độ không đổi . Cùng lúc đó một chiếc xe cũng vừa đâm ngang, Thanh hoảng hốt bẻ tay lái vòng sau chiếc xe kia - Nhưng lúc này cô không còn đủ sức để giữ lại thăng bằng cho mình . Hoàng cũng chỉ kịp nhìn thấy cô ngã xuống đường và mê man bên vũng máu.

Phương khóc tấm tức khi nghe tin Diệp Thanh có thể sẽ không qua khỏi đêm nay . Trong khi Hoàng thì đang gục đầu trong tay một cách khổ sở và chịu đựng những lời trách móc của Phương:

- Anh biết là Thanh đã say rồi mà sao anh không đưa nó về ? Nó say rồi, làm sao tránh khỏi chuyện nguy hiểm được.

Hoàng lắc đầu, gương mặt anh cũng hằn lên những lo lắng không kém gì Phương:

- Tôi đã nói . Nhưng Thanh không dễ gì nghe lời tôi . Khi có rượu vào cổ lại càng tỏ ra ngang bướng hơn.

- Đó đã là bản tính của nó rồi . Nhưng ít ra thì anh cũng phải cố giữ nó lại . Đằng này anh đuổi theo chỉ làm cho nó bướng hơn thôi.

Hoàng trầm ngâm với vẻ khó xử lẫn đau khổ của mình:

- Nếu cổ có chuyện gì tôi sẽ phải ân hận suốt đời.

Phương quay lại nhìn anh và không đành lên tiếng trách móc . Cô dịu giọng nói:

- Tính Diệp Thanh đã như vậy, anh có nói chưa chắc gì nó đã nghe . Lẽ ra tôi không nên trách anh.

Hoàng nhẹ lắc đầu nhưng không lên tiếng. Anh đang ở trong tâm trạng dằn vặt và không ngừng cầu nguyện cho Diệp Thanh. Khi cửa phòng cấp cứu được mở ra, lời nói của vị bác sĩ khiến cả hai đã có thể thở phào nhẹ nhõm:

- Cô ấy đã qua khỏi rồi . Hai người cứ yên tâm.

- Bao giờ bạn cháu mới tỉnh lại ạ ?

- Có thể là ngày mai.

- Có để lại di chứng hay ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ ?

Vị bác sĩ nhìn cả hai và nhẹ cười trấn an:

- Đừng lo . Cô ấy sẽ hoàn toàn tỉnh táo khi tỉnh dậy - Tuy nhiên vết xây xát một bên má của cổ chắc là phải chờ thời gian . Tôi nghĩ chuyện này sẽ không làm cho cô bé kia bị sốc đâu . Vì tôi thấy cổ đã rất can đảm khi giữ lại một vết sẹo trên trán mình.

- Cám ơn bác sĩ.

- Không có gì.

Vị bác sĩ vừa đi khỏi, Hoàng quay lại hỏi Phương với vẻ ngạc nhiên:

- Diệp Thanh có một vết sẹo trên trán ?

- Ừ ! Nhưng nếu không để ý sẽ không thấy đâu . Lúc nào nó cũng xõa tóc lòa xòa để che đi khuyết điểm đó.

- Sao Diệp Thanh không xóa đi ? Có không sợ vết sẹo đó ảnh hưởng tới gương mặt của mình sao ? Nhất là khi cổ đã trở thành một người nổi tiếng.

Phương so vai và nhẹ đẩy cửa bước vào trong:

- Tôi cũng chẳng biết - Chỉ nghe Thanh bảo đó là một dấu ấn kỷ niệm mà thôi.

- Chắc cũng phải là một kỷ niệm, sâu sắc lắm.

Phương gật đầu sau khi đã lau khô nước mắt:

- Tôi cũng chẳng hiểu nổi . Chỉ thấy khi ở nhà nó vẫn thường hay suy tư, khi nghĩ về quá khứ.

Hoàng không hỏi tiếp vì trong đầu anh chợt lóe lên một tia nghi ngờ. Lúc này anh bỗng nhớ tới lời nói của Khải Minh . Minh đã từng nhắc về Diệp Thanh qua hình ảnh cô bạn gái năm xưa của hai người. Và giờ thì theo lời Phương, anh lại khám phá ra một vết sẹo tồn tại từ trong quá khứ của Thanh, một vết sẹo mà cô đã giữ lại cho mình như một kỷ niệm đáng nhớ của ngày xưa . Phải chăng cô vé nhóc con ngày xưa anh vẫn luôn nhớ tới lại chính là Diệp Thanh hôm nay ? Nếu đúng là vậy thì đây quả là một sự trùng hợp bất ngờ quá đỗi to lớn đối với anh.

Bước tới bên Diệp Thanh, Hoàng dịu dàng đưa tay lên sờ trán cô . Anh không hình dung được dưới lớp băng trắng quanh đầu cô, vết sẹo kia sẽ mang hình dạng như thế nào . Có đúng là vết sẹo mà ngày xưa nhóc con đã phải hứng chịu từ sự vô tình của anh không ? Hay chỉ là một tai nạn nào đó đã để lại cho Thanh dấu ấn này ? Làm sao có thể xác định rõ sự thật khi Thanh vẫn còn trong tình trạng hôn mê . Tuy tự hỏi vậy nhưng trong lòng Hoàng có cái gì đó đang trỗi dậy . Những kỷ niệm trong quá khứ như chợt hiện về mãnh liệt trong anh cùng những tình cảm của tuổi thơ yêu dấu . Nhìn Diệp Thanh đang mê man như ngủ một cách ngoan hiền, linh cảm của Hoàng lại càng khẳng định sự nghi ngờ của anh chính là sự thật. Một sự thật mà anh chưa bao giờ dám nghĩ tới là đây.

Thấy Hoàng cứ đứng trầm ngâm nhìn Thanh với gương mặt quá đỗi xúc động, Phương dịu dàng nói với anh:

- Diệp Thanh không sao rồi . Xin lỗi vì lúc nãy đã trách móc anh.

Hoàng nhẹ lắc đầu nhưng không nói gì. Vẻ bất động của anh làm Phương càng e ngại:

- Vì lúc đó tôi quá lo cho Thanh mà quên mất anh cũng đã lo lắng cho nó chẳng kém gì hơn . Hơn nữa lỗi cũng chẳng phải do Thanh mà ra.

- Tôi không để bụng chuyện đó đâu . Vừa rồi tôi chỉ lo cầu nguyện cho Thanh mà không nhớ Phương đã nói những gì.

Lời nói của Hoàng làm Phương bớt thấy áy náy hơn . Cô nhìn đồng hồ rồi lên tiếng như nhắc nhở anh:

- Đã quá nửa đêm rồi, anh Hoàng về nghỉ đi . Có Phương ở đây với Thanh là được rồi.

Hoàng ngẩng lên nhìn cô, ánh mắt anh thật tha thiết khiến cô không trách khỏi những xúc động:

- Tôi muốn được ở lại đây với Thanh . Dù sao tôi vẫn cảm thấy tôi là nguyên nhân gây ra cho cổ nỗi đau này . Tôi muốn người đầu tiên cổ nhìn thấy khi tỉnh lại là tôi.

Phương khẽ mím môi, băn khuăn:

- Nhưng anh còn công việc của mình nữa mà. Anh làm sao có thời gian để ở bên cạnh Thanh được. Phương hiểu được tâm trạng của anh nhưng không cần phải vậy đâu . Phương tin là Thanh nó cũng sẽ thông cảm cho anh mà.

- Nếu cô ấy có thể hiểu được thì cổ đã không hành động như vậy ?

- Sao cơ ? Giữa hai người còn chuyện hiểu lầm gì nữa à ?

Không nghe Hoàng lên tiếng, Phương tiếp tục thắc mắc:

- Phương hỏi thật nhé! Thật ra anh nghĩ gì về Thanh vậy ?

Hoàng lại đổi cái nhìn về phía cô, ngạc nhiên:

- Phương muốn hỏi gì ?

- Phương muốn biết tình cảm anh dành cho bạn Phương thế nào . Chẳng phải tự nhiên mà anh bỗng lo lắng cho nó đến như vậy . Nhưng Phương không nghĩ được sẽ có một thứ tình cảm nào đó phát sinh . Vì Phương thấy hai người luôn đối nghịch với nhau.

- Phải! Và tôi cũng không nghĩ sẽ có một lúc nào đó tôi yêu cô ấy . Càng không nghĩ chúng tôi sẽ rơi vào tình cảnh này.

Phương mở to mắt như vừa nghe thấy một điều hết sức bất ngờ:

- Anh yêu Diệp Thanh thật à ? Anh nói thật chứ ?

- Trong lúc này tôi có cần thiết phải nói dối không ? Tôi cũng đã nói điều này với cổ.

- Nhưng còn Tuyết Linh thì sao ? Lúc nào cổ cũng ở bên cạnh anh mà . Thanh nó không thể chấp nhận điều này đâu cho dù nó cũng yêu anh . Anh biết là nó yêu anh chứ ?

Hoàng nhẹ gật đầu, anh chăm chú nhìn gương mặt hơi xanh của Diệp Thanh trên giường bệnh:

- Tôi có thể cảm nhận được. Vì nếu không yêu tôi cổ đã không phản ứng như vậy khi nghe tôi và Linh sẽ kết hôn.

- Lại có chuyện này nữa à ? - Phương nhìn bạn đầy thương xót . - Thanh là người biết giữ bình tĩnh kia mà - Sao lại phản ứng mạnh như vậy được ?

- Tôi cũng không nghĩ là cổ sẽ có thái độ này . Đúng là tôi không lường trước được sự việc sẽ xảy ra.

- Phương nghĩ là nó không chỉ yêu mà còn yêu anh rất nhiều nữa . Nhưng sao anh lại đối xử với nó như vậy ?

Hoàng ngồi xuống chiếc ghế lớn bên cạnh giường, anh dịu dàng cầm lấy bàn tay Thanh áp vào một bên má mình:

- Nếu như lúc này Thanh có thể tỉnh lại, tôi sẽ giải thích với cô ấy tất cả mọi chuyện. Tôi muốn cổ hiểu rõ sự việc và sẽ cùng tôi bước qua khó khăn này.

Phương im lặng nhìn Hoàng đang xúc động gục đầu vào tay Thanh mà bỗng nghe lòng mình nao nao . Dù chưa hiểu rõ sự việc nhưng cô vẫn có thể thông cảm cho nỗi khổ tâm của anh hiện nay . Cô thấy thương cho anh và thương cho bạn mình . Giá như ngay từ đầu họ đừng phủ nhận tình cảm dành cho nhau thì hôm nay đâu phải xảy ra chuyện như thế này.

Trên chiếc ghế kê sát tường, Phương thiêm thiếp ngủ đi lúc nào không hay . Đến khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu hắt vào phòng, cô mới giật mình tỉnh giấc. Phương mở mắt và nhìn về phía giường bệnh. Bên cạnh Diệp Thanh còn đang mê man, Hoàng vẫn ngồi như bất động suốt đêm qua . Cô cúi xuống nhìn đồng hồ và thoáng xúc động khi bước tới bên anh:

- Anh ngồi đây cả đêm à ?

Hoàng quay lại nhìn cô, vẫn là gương mặt đầy những lo âu:

- Tôi không ngủ được, tôi sợ khi cổ tỉnh lại sẽ không ai hay.

- Giá như Diệp Thanh biết được anh đã lo lắng cho nó như thế.

- Tôi không mong điều này. Chỉ cầu mong cho cổ sớm tỉnh lại và hồi phục thôi.

- Hy vọng là lúc đó hai người sẽ không tiếp tục đối chọi nhau.

Phương nhẹ cười nói vui . Hoàng cũng cười theo cô rồi đưa tay vuốt mặt cho tỉnh táo:

- Bây giờ tôi giao Thanh lại cho Phương nhé!

Phương nhẹ gật đầu nhìn anh:

- Được rồi . Anh về nhà nghỉ đi . Chắc là anh cũng còn nhiều việc phải làm.

Hoàng đứng lên nói:

- Tôi chưa về bây giờ đâu . Tôi có quen một anh bạn làm việc ở khoa này . Tôi muốn gửi gấm Diệp Thanh để được quan tâm nhiều hơn . Tôi muốn cô ấy được chăm sóc chu đáo trong điều kiện tốt nhất.

- Nếu được vậy thì tốt quá . Chừng nào Thanh tỉnh lại chúng ta hãy nhờ người kiểm tra lại dùm thần kinh của Thanh . Với những va chạm ở đầu mình cũng nên cẩn thận hơn.

- Tôi cũng định nói với Phương như vậy . Nhưng hãy chờ Thanh tỉnh lại để coi tình trạng của cổ thế nào . Bây giờ tôi ra ngoài một chút. Phương có muốn ăn gì không ?

Phương so vai nhìn theo anh:

- Không đâu, Phương không có thói quen ăn sáng.

- Vậy tôi đi nhé!

Hoàng nói và đẩy cửa bước ra rồi nhẹ nhàng khép lại . Phương keó ghế lại gần ban giường và chống cằm nhìn bạn, vừa thương vừa trách:

- Sao mi khờ quá vậy ? Yêu người ta thì cứ nói là yêu . Không nói được thì vẫn có thể tâm sự với ta mà . Sao phải âm thầm im lặng như vậy ?

Phương hỏi và bỗng nghe mắt mình cay cay:

- Chắc là mi đau khổ nhiều lắm. Vậy mà ta không chia xẻ với mi được gì cả. Ta đâu đáng là bạn thân của mi . Mi hãy tỉnh lại mà trách ta đi . Bình thường mi thích gây với ta lắm mà.

meomun872000
29-10-2005, 09:55 PM
hay quá post típ nha bạn

thaovy
29-10-2005, 10:26 PM
post tiếp nửa đi visaogiuasamac , lần sau bạn post hết luôn nha .Bạn post truyện hay lém hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Jkimngan
29-10-2005, 11:16 PM
post tiếp đi bạn

v!t_be0*
30-10-2005, 12:34 AM
post hết luôn đi bạn ơi

thnx

visaogiuasamac
30-10-2005, 11:07 PM
Chương 13

Phương nói và úp mặt vào tay Thanh bật khóc. Có cái gì đó khiến cô cảm nhận dường như những ngón tay của bạn mình đang lay động. Cô ngẩng lên nhìn Thanh và không khỏi vui mừng khi thấy Thanh đang mở mắt nhìn mình và như muốn nói gì đó.

Cô cúi mặt sát bên Thanh, hỏi như reo:

- Mi tỉnh rồi phải không ? Mi nghe ta nói phải không ? Mi có nhận ra ta là ai không ?

Diệp Thanh nhắm mắt lại và nhẹ gật đầu . Phương lính quýnh nói nhanh:

- Mi đừng ngủ nữa nhé! Chờ ta gọi bác sĩ nghe!

Diệp Thanh không còn đủ sức để lên tiếng. Cô nhắm mắt mà nghe toàn thân mình như rã rời . Thanh loáng thoáng nghe Phương nói gì đó rồi bỗng dưng im bặt. Cô muốn gọi Phương lại nhưng ý định trong đầu cô không thể chuyển thành lời nói . Một lúc sau dường như có ai đó bước đến bên cạnh và đặt tay lên trán cô . Nhưng rồi cô lại chuyển sang trạng thái mê man lúc nào không hay.

Thấy Diệp Thanh vẫn nằm nhắm mắt, Hoàng quay lại nhìn Phương với vẻ thất vọng:

- Sao Phương nói là cổ đã tỉnh lại ?

- Rõ ràng là lúc nãy Phương thấy Thanh mở mắt và còn định nói gì với Phương nữa mà.

Bác sĩ Văn đứng đó nhẹ gật đầu, giải thích:

- Trường hợp này cũng bình thường thôi . Cô ấy có dấu hiệu như vậy là một điều tốt.

- Bạn của em sẽ mau tỉnh lại chứ ?

- Ừ! Anh nghĩ là như vậy.

Câu trả lời của vị bác sĩ làm Phương thấy yên tâm hơn . Trong khi Hoàng thì nóng lòng và có vẻ nghi ngờ về điều đó. Anh nhẹ đặt tay lên trán Thanh và mong là cô sẽ cảm nhận được sự lo lắng của mình . Cử chỉ của anh khiến hai người còn lại không khỏi cảm động. Bác sĩ Văn bước tới vịn vai anh:

- Đừng lo quá, cô ấy sẽ sớm tỉnh lại thôi mà.

Hoàng nhẹ gật đầu nhưng không buồn lên tiếng. Vẻ trầm lặng của anh khiến cho không khí bỗng như lắng xuống sau niềm vui bất chợt mà Phương đem đến. Thanh vẫn tiếp tục mê man mà như không hề biết đến sự lo lắng, quan tâm của mọi người. Từng giờ lướt qua như chất thêm sự mong đợi lẫn thách thức đối với những người còn lại . Cứ thế, thời gian vẫn vô tình và nặng nề trôi qua...

Phương không thể diễn tả hết niềm vui của mình kho cô thấy Diệp Thanh tỉnh lại . Rút kinh nghiệm lần trước, Phương cẩn thận dò hỏi để biết chắc là Thanh đã hoàn toàn hồi phục:

- Mi có nhớ tên ta không ? Mi biết ta là ai chứ ?

Thanh nhẹ cười, đáp thật khẽ:

- Ta nhớ, mi là đứa bạn đáng ghét nhất của ta.

- Câu này đúng là của mi rồi . Mi thật sự tỉnh lại rồi phải không ?

Thanh gật đầu không nói và nằm im chờ Phương đi tìm bác sĩ. Sau một hồi được kiểm tra lại sức khỏe, cô cảm thấy như mình đã được hồi sinh rất nhiều . Thanh mỉm cười nhìn bạn lúc Phương huyên thuyên . Kể về nỗi lo lắng của mình cho Thanh nghe . Tuy nhiên lúc Phương đề cập đến Hoàng thì nụ cười trên môi Thanh vụt tắt. Gương mặt cô trở nên khó đăm đăm:

- Ta không muốn nghe nhắc về Nguyễn Hoàng . Mi đừng nói về hắn ta nữa.

Phương chưng hửng nhìn bạn, khó hiểu:

- Sao vậy ? Mi có biết là ảnh đã lo cho mi như thế nào không ?

Thanh quay mặt vào trong, tỏ ra dứt khoát:

- Ta không cần biết. Và cũng không muốn biết, tóm lại ta không muốn có một suy nghĩ nào về hắn xuất hiện trong đầu ta.

- Nếu mi nhìn thấy cảnh anh ấy muốn điên lên vì lo lắng cho mi, ta nghĩ mi sẽ không cố chấp như vậy đâu . Mi cứ tiếp tục lừa dối mình và phủ nhận tình cảm của người ta thì người đau khổ nhất vẫn là mi thôi.

Diệp Thanh không buồn lên tiếng và khẽ nhắm mắt lại . Phương nhìn bạn, thở dài . Xem ra thì những lời nói của cô không có tác dụng gì đối với Thanh trong lúc này . Phương bất lực ngồi im giây lát rồi đứng dậy nhẹ nhàng mở cửa đi ra ngoài, cô không hay sau lưng mình Thanh đang âm thầm khóc một mình. Cảm giác khi vừa yêu vừa ghét một người luôn mâu thuẫn và dằn vặt trong cô . Giá như cô có thể đừng nghĩ đến Nguyễn Hoàng như cô đã nói thì bây giờ cô đâu phải chìm ngập trong nỗi đau khổ như thế này.

Gặp Hoàng ngoài cửa phòng, Phương e ngại nhìn anh:

- Phương đã nói nhưng Diệp Thanh vẫn không muốn gặp anh . Có lẽ Phương thuyết phục kém quá.

- Không sao . Tôi hiểu tính của Thanh mà . Tốt nhất là bây giờ Phương đừng nhắc gì về tôi với cổ. Chờ khi cổ chịu suy nghĩ lại, tự tôi sẽ giải thích mọi chuyện.

- Vậy cũng được. Tiếc là Phương không thể làm gì để giúp anh.

- Phương lo cho cổ đã là giúp tôi nhiều lắm rồi.

Phương vừa định nói thì điện thoại của Hoàng chợt có tín hiệu . Phương nghe anh nói gì đó vào máy, dường như là vừa hủy bỏ một cuộc hẹn. Khi Hoàng cất điện thoại vào túi, Phương ngập ngừng lên tiếng hỏi:

- Anh bận à ?

Hoàng nhẹ so vai:

- Không, không có gì quan trọng đâu.

- Phương biết anh còn có nhiều việc phải làm. Thật ra anh đâu cần phải mỗi ngày mỗi tới đây . Muốn biết chuyện gì hay cần dặn dò gì anh cứ gọi cho Phương là được rồi.

- Tôi đến chỉ vì muốn được gặp mặt cô ấy mỗi ngày . Hôm nào không được nhìn thấy cổ, tôi không có tâm trạng để làm việc.

Phương nhẹ gật đầu, tỏ vẻ thông cảm cùng anh:

- Thanh vừa mới ngủ, anh vào gặp nó đi.

Hoàng nhẹ cười nhìn Phương như thay cho lời cảm ơn rồi đẩy cửa phòng bước vào . Diệp Thanh đang nằm quay mặt vào trong giữa căn phòng đầy những bó hoa do người hâm mộ gửi tới . Cũng như bao lần trước, Hoàng nhẹ nhàng đặt tay lên trán cô giây lát rồi ngồi xuống bên cạnh cô trầm ngâm tự mình lên tiếng hỏi:

- Em đang giận anh lắm phải không Thanh? Sao em không nói ra tất cả những gì em đã nghĩ về anh ? Sao em không cho anh cơ hội được giải thích ? Em im lặng như vậy chỉ làm khổ cả hai chúng ta thôi.

Vuốt nhẹ mái tóc Thanh qua bên, anh đăm đăm nhìn cô đang chìm trong giấc ngủ ngoan hiền:

- Giá như em chịu nói với anh, dù là những lời trách móc, anh cũng sẽ vui biết bao.

Những lời tha thiết của Hoàng vẫn không thể khiến cho ánh mắt Diệp Thanh có thể lay động. Anh không nghĩ là Thanh đã nghe hết lời nói chân tình của anh và cô đang phải tự đấu tranh với mình rất nhiều . Cô không thể chối bỏ những cảm xúc từ con tim mình nhưng đồng thời lại không muốn trở thành kẻ thứ bạ Rồi thì lễ cưới của Hoàng và Tuyết Linh cũng sẽ được tổ chức. Còn cô sẽ được gì đây ngoài nỗi đau khổ ôm lấy riêng mình.

Ngày Thanh được tháo băng trên đầu và kiểm tra lại tổng thể sức khỏe cũng là lúc cô được khẳng định đã hoàn toàn hồi phục. Sau khi tiếp bạn bè và một vài phóng viên đến thăm, Thanh được trả lại không gian yên tĩnh và chuẩn bị cho xuất viện. Phương đang thu dọn vài thứ đồ cần thiết cho cô chợt ngẩng lên hỏi:

- Anh Minh nói là sẽ tới đón mi phải không ?

- Ừ! Ta có bảo khỏi nhưng ảnh nói nhất định sẽ tới.

Phương đột ngột lên tiếtn rồi im lặng khiến Thanh phải ngạc nhiên:

- Chuyện gì vậy ?

- Không có gì.

Phương đáp cho qua chuyện dễ tránh sự nghi ngờ của Thanh. Cô liếc nhìn đồng hồ rồi tự hỏi chẳng biết hôm nay Hoàng có tới để kịp đón Diệp Thanh xuất viện Không ? Nếu hôm nay anh không thể hiện sự quan tâm của mình cho Thanh biết thì chắc là sẽ không còn cơ hội nào tốt hơn.

Thấy Phương nhìn đồng hồ, Thanh khẽ nhướng mắt hỏi:

- Mi chờ ai à ? Hay là bận việc gì ?

- Đâu có . Để ta ra lấy giấy xuất viện. Mi ở đây chờ anh Minh đi.

- Ừm!

Đẩy túi đồ vào một gốc, Phương đứng dậy kéo cửa phòng để bước ra ngoài . Đúng lúc đó Hoàng cũng vừa định bước vào . Phương suýt reo lên vui mừng khi thấy anh . Cô đưa ngón tay lên môi và ra hiệu cho anh biết Thanh đang ở bên trong . Anh gật đầu và nhẹ cười với Phương trước khi bước qua một bên nhường chỗ cho cô ra ngoài.

Đang cúi xuống sắp xếp lại mấy tờ báo và tạp chí trên bàn, Thanh chợt quay lại khi nghe như có người vừa bước vào:

- Anh đến sớm vậy...

Thanh chưa nói hết câu thì bỗng dưng lại khi nhận ra người đang đứng trước mặt cô không phải là Khải Minh . Và cô bỗng nghe tim mình đập mạnh khi Hoàng cầm bó hoa tiến đến gần bên cô . Anh nhìn cô với ánh mắt thật đầm ấm khiến Thanh không thể quay lưng như bao lần trước:

- Em đã hồng hào trở lại rồi đó Thanh.

- Cám ơn.

Thanh cầm lấy bó hoa đặt lên bàn và tỏ ra hờ hững. Dù không còn phản ứng với anh quyết liệt như trước nhưng thái độ lạnh nhạt của cô khiến anh càng thấy buồn hơn . Anh trầm ngâm nhìn cô hỏi:

- Em còn ghét anh đến vậy sao Thanh? Anh phải làm sao để em hiểu là anh chưa bao giờ lừa dối em.

- Anh không cần phải làm gì cả. Trước đó anh đã cho tôi hiểu rõ sự thật rồi . Tôi chỉ tin vào cái nhìn của mình thôi .- Thanh nói một cách dứt khoát - Tôi đã nói chúng ta nên xem nhau như trước thì hơn . Cám ơn vì anh đã đến thăm . Anh có thể về được rồi.

Bất chấp lời xua đuổi của Thanh, Hoàng vẫn đứng yên, dịu dàng lên tiếng hỏi:

- Em có thể đối với anh như vậy sao bé con ?

Hoàng tiến đến thêm một bước trong khi Thanh còn đang sững sờ vì tiếng gọi của anh . Đưa tay vén mái tóc lòa xòa của cô qua bên, anh vịn nhẹ lên vết sẹo trên trán cô một cách thân thương:

- Anh không nghĩ một lúc nào đó anh có thể gặp lại bé con của anh ngày xưa và yêu cô bé đến như vậy . Bất ngờ quá phải không em ?

Thanh vẫn đứng lặng yên nhìn anh không chớp mắt như chưa thể tin vào điều đang xảy ra . Giọng cô như khàn đi vì bất ngờ lẫn xúc động:

- Anh .. là anh Bi phải không ?

- Phải! Anh biết là em vẫn còn nhớ đến anh . Em vẫn giữ lại vết sẹo chứng tỏ em còn nhớ đến anh.

- Em đang mơ phải không ? Sao lại có thể...

Hoàng đưa tay vịn má cô, nhẹ lắc đầu:

- Không phải giấc mơ đâu em . Bao năm qua anh vẫn mong muốn được gặp lại bé con biết bao . Và anh cũng không dám nghĩ ước mơ đó có thể trở thành sự thật. Nhưng lại là thật đó em . Anh cảm thấy hối tiếc vì mình đã mất quá nhiều thời gian để có thể nhận ra nhau.

Thanh im lặng nhìn anh mà không hay rằng mình đang rơi nước mắt. Hoàng bất chợt ôm lấy cô và ghì sát cô vào lòng mình. Những tình cảm bị đèn nén như có dịp òa vỡ. Thanh cũng nép mặt vào vai anh và khóc như chưa bao giờ được khóc. Hoàng xúc động thì thầm bên tai cô:

- Anh sẽ không để em rời xa anh một lần nữa đâu . Và sẽ không bao giờ để em phải đau khổ. Hãy tin ở anh, anh yêu em nhiều lắm.

- Có thể được sao anh ?

Diệp Thanh rời khỏi vòng tay Hoàng và nhìn anh với ánh mắt thật buồn. Hoàng giữ tay cô lại, nhẹ gật đầu:

- Chỉ cần em hứa sẽ cùng anh bước qua giai đoạn này thì không có khó khăn nào cản trở được mình đâu.

Thanh ngồi xuống giường, ánh mắt nhìn đăm đăm một góc như hồi tưởng những chuyện đã qua :

- Em không muốn những gì anh thực hiện chỉ có thể bằng lời nói . Có thể thay đổi được gì sao ? Tuyết Linh đã tuyên bố, lễ cưới của hai người rồi . Chẳng lẽ anh muốn em trở thành kẻ thứ ba à ?

- Trước khi nhận ra đã yêu em, anh và Linh đã không còn tình cảm gì nữa.

- Hai người không còn tình cảm mà dám tuyên bố lễ cưới với mọi người à ? Cũng như khi anh bảo yêu em nhưng bên cạnh lại là Tuyết Linh. Có bao giờ anh nhận ra mình đã hành động mâu thuẫn quá không ?

- Anh biết khi anh chưa giải quyết xong vấn đề thì khó tìm được sự thông cảm ở em . Anh biết sự mâu thuẫn của anh đã gây tổn thương cho em . Và anh đã rất hối hận vì tai nạn của em vừa qua . Lúc đó anh luôn cầu mong em tỉnh lại để anh có thể giải thích với em mọi chuyện. Anh mong là em có thể hiểu được nỗi khổ tâm của anh.

Diệp Thanh im lặng để chờ nghe anh nói tiếp. Hoàng trầm ngâm nhìn cô:

- Khi anh quyết định chia tay với Linh cũng là lúc cổ phát hiện ra mình đã có mang . Anh không ngại nói với em điều này vì anh không muốn giấu giếm em bất cứ chuyện gì . Trong thời gian quen nhau, anh và Linh đã có quan hệ với nhau . Lúc đó anh nghĩ rồi anh với cổ cũng sẽ hòa hợp với nhau trong cuộc sống vợ chồng sau này . Nhưng bây giờ tất cả đã khác đi, anh nhận ra giữa anh và Linh không thể bước tới gian đoạn đó được.

- Sao anh lại có thể nói những lời như vậy được ?

- Có thể em cho là anh đểu giả. Nhưng em đừng nên đặt nặng vấn đề quan hệ trước khi kết hôn . Đó là sự tự nguyện của cả hai người. Anh và cô ấy đã đến với nhau như vậy.

Thanh ngẩng lên nhìn anh, vừa như đồng cảm lại vừa như trách móc:

- Em không nói đến chuyện đó . Nhưng còn đứa bé. Nó chẳng phải đã ra đời từ sự tự nguyện của hai người sao ? Anh đâu thể nào quay lưng với trách nhiệm của mình được.

- Anh chưa bao giờ có ý định đó . Nhưng anh cũng không nghĩ sẽ gắn cuộc đời mình với Tuyết Linh. Anh và cổ không thể nào là một được. Em hãy cho anh thời gian và tin ở anh.

- Bằng cách nào đây ? Anh sẽ làm gì với hai con đường hoàn toàn trái ngược nhau.

- Anh sẽ có cách giải quyết. Trước mắt anh vẫn kết hôn với Tuyết Linh để cổ có thể giữ được danh dự cho mình. Và để đứa bé ra đời còn có một người cha . Nhưng chắc chắn giữa anh và cổ sẽ không có cuộc sống vợ chồng sau khi kết hôn . Anh sẽ thẳng thắn nói rõ mọi chuyện với Linh. Dù anh và cổ không thể trở thành vợ chồng thật sự nhưng anh sẽ vẫn là cha của đứa bé và có trách nhiệm với nó.

Thanh nhẹ lắc đầu, nói như tự hỏi:

- Làm vậy có nhẫn tâm quá không ?

- Nếu không làm vậy sẽ chẳng có cách giải quyết nào khác hơn . Sống chung với nhau mà tâm hồn không cùng hướng về nhau thì sự miễn cưỡng đó khác nào là đày đọa nhau . Cả ba chúng ta sẽ lại nhập nhằng trong sự đau khổ mà thôi.

Xiết chặt tay cô trong tay mình, Hoàng xúc động nói tiếp:

- Nếu yêu anh hãy hiểu và thông cảm cho anh . Chỉ cần em cho anh thời gian, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn . Anh biết em sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều . Anh cũng rất khổ tâm vì chưa thể tạo hạnh phúc cho em dù anh rất muốn . Hãy hứa là dù thế nào em cũng sẽ ủng hộ và chờ đợi anh nhé Thanh!

Hoàng nói và nhìn cô thật tha thiết. Lúc này sự ngang bướng trong Thanh dường như đã tan mất . Bao nhiêu hờn giận cũng không còn . Cô thấy mệt mỏi với những gì đã xảy ra và chỉ muốn được tựa vào anh trong những lúc thế này . Đôi môi ấm áp của Hoàng như truyền thêm sức sống và niềm tin trong cô . Thanh lặng đi trong nụ hôn nồng nàn của anh trao tặng với tất cả tình yêu và sự đam mê . Bên ngoài Khải Minh lặng lẽ bước đi, Phương đứng yên một chỗ và không khỏi ái ngại nhìn theo anh...

- Anh nói đi! Như vậy nghĩa là thế nào ?

Tuyết Linh ném tờ báo xuống bàn và hỏi với vẻ cau có, quên cả việc phải tỏ ra dịu dàng với Hoàng.

Hoàng liếc nhìn tờ báo - Có một tay phóng viên nào đó đã chụp được một tấm ảnh khi anh đến bệnh viện đón Diệp Thanh. Và thế là bao nhiêu sự nghi vấn bắt đầu nổi lên . Trong cái nhìn của Tuyết Linh, tất cả không thể chỉ dừng lại ở đó.

- Sao anh lại im lặng ? Anh chịu thừa nhận quan hệ giữa hai người rồi phải không ?

- Em đang tra hỏi anh đấy hả Linh?

Cái cau mày của Hoàng làm Linh hơi khựng lại. Dù nhận ra phần nào sự quá đáng của mình, nhưng cô cũng không vì thế mà trở nên khoan nhượng hơn . Cô khoanh tay với vẻ đầy giận dữ:

- Em không có quyền làm như thế ư ? Anh coi em là gì của anh vậy ? Chúng ta sắp kết hôn, em là vợ chưa cưới của anh mà.

- Thật ra đó chỉ là hình thức thôi Linh à! Em hiểu ý anh nói phải không ? Chúng ta dù có ràng buộc với nhau cũng không thể hòa hợp được đâu Linh à!

- Tại sao ? Tại sao lại không thể Trước khi Diệp Thanh xuất hiện, anh có bao giờ nói với em như vậy không ?

- Anh đã nói, chỉ vì em không chịu nghe thôi . Vấn đề giữa chúng ta không xuất phát từ Diệp Thanh. Ngay từ đầu mình đã không hợp nhau . Nhưng cả hai chúng ta đều không sớm nhận ra điều đó . Lúc đó anh đến với em chỉ vì đam mê chứ không hẳn là tình yêu . Còn em thì yêu bản thân mình nhiều hơn . Cả hai chúng ta đều đã sai lầm và ngộ nhận khi đến với nhau.

Tuyết Linh nhẹ lắc đầu, ánh mắt ẩn chứa một nỗi lo sợ lẫn hoang mang:

- Vậy là thế nào ? Bây giờ anh mới nói là mình đã sai lầm trong khi em đã tuyên bố lễ cưới của hai đứa . Người khác sẽ nhìn em như thế nào đây ? Anh muốn em trở thành trò hề cho dư luận à ?

- Em yên tâm . Anh sẽ không bao giờ phủ nhận trách nhiệm của mình đâu . Anh sẽ là cha của đứa bé . Lễ cưới sẽ vẫn được tổ chức. Nhưng anh đã nói đó chỉ là hình thức thôi . Chúng ta không thể vượt qua bản thân mình được đâu . Bây giờ em có thể nhận ra em yêu bản thân mình nhiều hơn chưa ? Anh sẽ làm tất cả như mong muốn của em . Nhưng anh vẫn có cuộc sống riêng của anh.

- Em muốn anh là của riêng em.

Hoàng nhìn cô và không che giấu được vẻ bất mãn:

- Đừng mang ý nghĩ sẽ độc chiếm một cái gì đó Linh à! Nhất là đối với anh . Dù sao anh vẫn mong chúng ta sẽ giữ được ấn tượng tốt về nhau . Anh về đây.

Hoàng nói và tỏ thái độ dứt khoát khi kết thúc câu chuyện. Anh vừa định bước đi thì Tuyết Linh chợt kéo anh lại và ôm cứng lấy anh:

- Anh đừng đi! Đừng đối xử với em như vậy mà anh.

Nhẹ gỡ tay cô ra, Hoàng quay lại nhìn cô:

- Hãy cố gắng hiểu bản thân mình nhiều hơn đi Linh ! Em chưa hiểu cả chính mình thì làm sao hiểu được anh và yêu anh.

Thái độ của Hoàng làm Linh thấy hụt hẫng. Nỗi hụt hẫng như chất kích thích làm tự ái trong cô chợt nổi lên . Cô trở nên cau có và gay gắt:

- Anh đừng dùng em làm lý do che giấu sự thay đổi của mình. Trước kia anh có thể vì em mà làm tất cả mọi chuyện. Còn bây giờ anh đã chán ghét em và nghĩ tới người khác. Thật ra Diệp Thanh có gì hơn em chứ! Anh vì cô ta mà bỏ rơi em phải không ?

- Anh không muốn phải lặp lại lời nói của mình nữa. Em hãy bình tĩnh và tự suy nghĩ lại. Em sẽ rút ra được câu trả lời cho mình thôi.

Nói xong Hoàng bước ra khỏi cửa khi Tuyết Linh vẫn còn đang ngỡ ngàng vì sự việc đang xảy ra . Cô đã nghĩ mình là kẻ chiến thắng nhưng rốt cuộc cô thấy mình thất bại ê chề trước một Diệp Thanh cao tay ấn hơn cô . Cô ta đã dựng nên một màn kịch mạo hiểm để Hoàng phải xúc động và nghiêng hẳn về phía mình. Linh đặt tay lên bụng và khẽ mím môi . Xem ra thì đứa bé trong bụng cô chỉ có giá trị của nó chứ không thể giúp cô giữ được trái tim Hoàng. Đó không phải là điều cô mong muốn. Dù cô không yêu Hoàng đến độ nhất thiết phải có anh trong cuộc sống, nhưng cô sẽ không bao giờ chịu thua trong cuộc tranh giành này . Cô căm ghét Diệp Thanh và cô muốn Hoàng cũng thế . Cô muốn anh không thể yêu ai hơn như đã từng yêu cô.

oOo

Diệp Thanh gác ống nghe xuống, trên môi vẫn giữ nguyên nụ cười hạnh phúc. Cô bước tới bên chiếc kệ và ôm lấy bình thủy tinh ngồi xuống ghế. Nhìn cô say sưa ngắm nhìn những viên bi đủ màu sắc, Phương cười trêu:

- Có cần phải vừa nghe điện thoại xong là ngồi ôn lại kỷ niệm xưa không vậy ?

Diệp Thanh hơi ngượng. Cô đặt chiếc bình xuống bàn, chống chế:

- Không có gì làm nên lấy ra ngắm chơi không được sao ?

- Đúng là khi yêu người ta có khóc . Chắc là mi đã quên trước kia mi từng nói gì với ta rồi phải không ? Bây giờ ta nhắc lại không biết mi có thấy ngượng không ?

- Lúc trước ta có hơi nói cứng một chút . Nhưng xét vào thời điểm đó cũng chẳng có gì sai . Ta thấy không có gì phải xấu hổ cả. Ngược lại ta thấy hạnh phúc với những gì mình đang có.

Phương nhẹ đẩy gọng kính lên và nhẹ gật gù:

- Kể ra thì trường hợp của mi và anh Hoàng cũng đặc biệt thật. Có thể dựng lên thành một bộ phim mà hai người sẽ là nhân vật chính. Ta thấy ranh giới giữa quá khứ và hiện tại, yêu và ghét dường như chỉ cách nhau trong gang tấc.

Quên cả phần công việc đang làm trên máy, Phương xoay ghế lại đối diện với bạn, nói tiếp với vẻ ngưỡng mộ:

- Nếu đêm đó mi không bất tỉnh, mi sẽ thấy được anh Hoàng yêu mi như thế nào . Lúc người ta nói mi có thể sẽ không qua khỏi, ta đã khóc thật nhiều và dường như anh ấy cũng đã khóc. Ta đoán là như vậy. Và ta thấy hối hận vì lo cho mi mà trước đó ta đã trách móc ảnh.

Thanh không khỏi ngạc nhiên khi nghe những lời nói của bạn:

- Anh Hoàng không nói gì với ta về chuyện này. Nhưng dù sao lúc đó ta cũng có thể cảm nhận được cử chỉ lo lắng của ảnh - Thanh chống cằm và giọng bỗng thấp xuống như một lời tâm sự. - Dường như ta đã thay đổi rồi Phương à. Nếu là lúc trước ta sẽ không dễ dàng chấp nhận một sự chờ đợi như vậy đâu . Thế mà ta lại bị thuyết phục chỉ vì những lời nói của ảnh.

- Điều đó chứng tỏ trái tim mi đã lệ thuộc vào người ta . Nói đúng hơn là mi đã yêu rồi đấy. Ta tin những lời nói của anh Hoàng không phải chỉ là lời hứa hẹn suông đâu.

Nghĩ tới cảnh Khải Minh lặng lẽ bỏ về trong bệnh viện, Phương nhẹ thở dài:

- Dù sao vẫn cảm thấy tội cho một người.

Thanh nhìn bạn và định hỏi thì chuông cửa chợt reo lên . Cô đứng dậy, nhanh chân bước ra mở cửa và chợt khựng lại khi đối diện với cô là Tuyết Linh. Không để cô kịp nói gì, Linh đã lên tiếng trước.



Chương kết

- Nghe nói Thanh vừa xuất viện nên tôi ghé thăm, sẵn tiện có chút việc muốn nói . Thanh không mời tôi vào nhà sao ?

Tất nhiên Thanh không thể từ chối . Cô mở trộng cửa và bước qua một bên.

- Linh vào nhà chơi.

- Ai tới vậy Thanh?

Phương quay nhìn ra cửa hỏi và nhẹ cau mày trước sự xuất hiện của Tuyết Linh.

Linh liếc nhìn về phía cô rồi quay sang nói với Thanh:

- Chúng ta nói chuyện riêng với nhau được chứ ?

- Không sao, Phương là bạn thân nhất của tôi . Linh muốn nói gì cứ nói đi.

Tuyết Linh tự nhiện ngồi xuống ghế và đi thẳng vào vấn đề:

- Tôi và anh Hoàng sắp đám cưới, Thanh biết chuyện này phải không ?

- Tôi biết.

Lời khẳng định của Thanh làm Linh bắt đầu nổi nóng. Cô nói một cách lớn tiếng:

- Vậy tại sao Thanh còn cố bám theo anh ấy . Cô thừa nhận mà không chút xấu hổ à ?

Thanh nhìn thẳng vào mắt Linh như không hề bị nao núng trước thái độ của cô.

- Tôi cũng là một người trong cuộc và tôi hiểu rõ sự việc. Linh đến tìm tôi vì anh Hoàng đã nói thẳng vấn đề với Linh rồi phải không ?

Bị Thanh bắt đúng mạch, Linh hơi sượng nhưng cô lập tức chống chế:

- Anh Hoàng không bao giờ xử sự như vậy bởi vì ảnh không thể nào tàn nhẫn với mẹ con tôi . Còn Thanh chắc là đang hãnh diện với việc làm của mình lắm. Dư lận sẽ nghĩ sao khi nữ diễn viên Diệp Thanh lại đi giựt chồng của người ta.

Câu nói của Linh như gáo nước tạt vào mặt Thanh. Gương mặt cô như tái lại khi Linh buông lời xúc phạm. Cô giận đến độ không nói được thành lời trong khi bên này Phương không thể tiếp tục im lặng. Cô quay lại khó chịu nhìn Linh:

- Anh Hoàng đã là chồng của cô đâu . Cho dù hai người có đám cưới đi nữa thì đó cũng chỉ là một hình thức để ảnh thực hiện trách nhiệm của mình thôi . Nếu muốn Diệp Thanh vẫn đủ sức để khiến ảnh hủy bỏ hôn lễ với cô . Nhưng dù sao bạn tôi cũng không phải là một kẻ tàn nhẫn. Còn cô ? Nếu có đủ khả năng để giữ anh Hoàng lại cho mình thì hôm nay cô đâu phải tới đây . Và đây cũng không phải lần đầu tiên.

- Cô không phải là người trong cuộc, cô không có quyền lên tiếng . - Linh quay lại liếc nhìn Phương rồi quay sang Diệp Thanh. - Tôi đến tìm Thanh không phải vì tôi không biết cách giữ anh Hoàng mà tôi muốn cô tự nguyện rút lui . Đừng để tới khi lâm vào tình cảnh như tôi sẽ không có một Nguyễn Hoàng thứ hai nhận lấy trách nhiệm đó đâu.

- Linh lầm rồi . Con đường tôi đi không giống như Linh đâu.

- Tùy Thanh. Tôi đến để cảnh báo cho Thanh biết trước như vậy thôi . Đừng nghĩ là tôi tuyện vọng mới tìm đến Thanh. Tôi có cách riêng của tôi để giữ Hoàng và làm cho anh ấy phải chán ghét cô . Cứ chờ đó đi . Rồi sẽ có nhiều điều thú vị hơn.

Tuyết Linh cười với vẻ đắc thắng rồi đứng dậy bỏ về . Phương nhìn theo lẩm bẩm:

- Không biết người đàn ông nào có thể chịu đựng được bản tính của cô ta.

Diệp Thanh không lên tiếng nhưng tâm hồn cô đang bị xáo động mạnh. Những lời nói của Tuyết Linh như vẫn còn đang xoáy vào trong suy nghĩ của cô . Và một lần nữa cô phải tự hỏi mình thật sự đang làm gì . Hạnh phúc mà cô nghĩ tới có phải được đánh đổi từ sự đau khổ của người khác không ? Không phải vì Tuyết Linh nhưng liệu bản thân cô có thể vượt qua chính mình không . Câu hỏi đó đang là nỗi trăn trở trong cô.

oOo

Vẻ trầm ngâm của Hoàng khi đến tìm khiến Diệp Thanh nghĩ là đã có chuyện gì đó xảy ra . Thấy Hoàng cứ kéo dài sự im lặng, cô đành phải lên tiếng trước:

- Có chuyện gì vậy anh ? Hôm nay trông anh khác lắm.

Hoàng vẫn không lên tiếng và có vẻ như đang chìm ngập trong dòng suy tư . Sự im lặng của anh như đang tạo ra khoảng cách giữa hai người. Thanh cũng ngồi lặng thinh bên anh vì chẳng biết phải nói gì. Cô muốn dành sự chủ động cho Hoàng khi cần thiết. Rồi cũng đến lúc Hoàng phải nói. Thanh thấy anh có vẻ như đang rất xúc động. Ánh mắt đo đỏ của anh đã cho cô biết điều đó:

- Đứa bé ấy đã không còn, con của anh đã mất rồi Thanh ạ!

Hoàng nói và gục đầu vào tay, giấu giọt nước mắt yếu lòng vừa chực rơi ra . Thanh bàng hoàng vì điều vừa nghe thấy . Ánh mắt cô nhìn anh sửng sốt lẫn bất ngờ:

- Sao lại như vậy hả anh ?

Hoàng vuốt mặt và quay sang nhìn Thanh sau câu hỏi của cô . Trong ánh mắt của anh như ẩn chứa một sự ngỡ ngàng, thất vọng mà cô không thể nào lý giải được vì sao . Cô chỉ biết đây là một nỗi đau mà ngoài Tuyết Linh, Hoàng cũng không tránh khỏi. Thanh thầm nghĩ và nghe khóe mắt mình cay cay . Cô thấy thương và thông cảm với nỗi đau khổ của anh biết bao.

- Anh không nghĩ là em có thể hỏi anh một câu như vậy.

Diệp Thanh mím môi ngăn nước mắt và hoàn toàn lạ lẫm vì thái độ của anh:

- Anh nói gì vậy ?

- Tuyết Linh nói ngoài cô ấy, em là người còn lại hiểu rõ nguyên nhân . - Hoàng nói và nhìn cô chăm chú . - Linh đã đến gặp em phải không ?

- Phải! Cách đây mấy hôm Linh có tới để nói chuyện với em.

- Sao em lại không nói với anh chuyện này ? Em là người biết cách xử sự mà Thanh. Sao em lại để cho sự việc xảy ra như vậy ?

Thanh mở to mắt, ngạc nhiên vì câu hỏi mang vẻ trách móc của Hoàng:

- Em không hiểu chuyện gì cả. Hôm đó Tuyết Linh chỉ tới nói chuyện với em một lúc rồi bỏ về.

- Nếu không có xô xát và Tuyết Linh bị ngã thì đứa bé trong bụng cô ấy đâu đến nỗi mất đi.

Thanh sững người vì những lời nói của Hoàng. Đó chẳng khác nào là một lời buộc tội trong khi cô chẳng biết chuyện gì đã xảy ra sau đó . Dường như trong ánh mắt anh lúc này, vẻ thành thật của cô chỉ là lớp vỏ để che giấu sự giả dối. Cô không nghĩ ra Tuyết Linh đã nói những gì mà cái nhìn của Hoàng dành cho cô đã hoàn toàn khác. Anh không hay là thái độ của anh không chỉ xúc phạm mà còn làm cô cảm thấy đau . Lúc này cô bỗng nhớ tới lời nói của Linh hôm đó . Cô ta đã nói sẽ có cách để làm cho Hoàng phải chán ghét cô . Và có phải đây là lúc để Tuyết Linh ra tay thực hiện ý định của mình ?

Thanh thầm nghĩ và bỗng cảm thấy ghê sợ thủ đoạn của Tuyết Linh. Sinh mạng của một đứa bé sao lại có thể đánh đổi một cách nhẫn tâm như thế được. Tuyết Linh có còn nhận thức được việc làm của mình nữa không hay vì yêu mà cô ta đã trở nên mù quáng.

- Em đã có đủ thời gian để nhớ về sự việc hôm đó rồi phải không ?

Thanh nhẹ lắc đầu . Câu hỏi của anh làm cô thấy thất vọng nhiều:

- Em chưa quên những gì đã xảy ra . Và em có đủ khả năng để kiểm soát bản thân mình. Em không hề làm những chuyện như Tuyết Linh đã nói với anh.

Hoàng khẽ nhắm mắt như vừa nghe một câu trả lời không như suy nghĩ của anh:

- Anh mệt mỏi lắm Thanh à.! Đứa bé mất đi đã để lại cho Tuyết Linh một cú sốc lớn . Mấy ngày qua cô đã đau khổ rất nhiều . Bản thân anh cũng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy.

Thanh nhìn anh với vẻ hụt hẫng:

- Anh không tin em ? Anh cho là em đang đóng kịch trước mặt anh à ? Tại sao em phải làm như vậy chứ ?

- Anh không có ý nghĩ đó . Nhưng chuyện đứa bé mất đi là sự thật. Và anh chỉ biết có như vậy thôi . Ngay cả anh cũng thấy lạc lõng với chính mình. Anh không biết dựa vào đâu để làm cơ sở của niềm tin.

- Nhưng em thật sự không làm chuyện đó . Không phải là em đang giải thích. Nhưng em thật sự không làm như vậy. Em muốn anh hiểu điều đó.

Hoàng đưa tay lên vuốt mặt và như không hề bị lay chuyển bởi những lời nói của cô:

- Bỏ đi! Muốn hay không thì sự việc cũng đã xảy ra . Anh nghĩ cả ba chúng ta đều phải suy nghĩ về chuyện này . Trong lúc này anh không nghĩ ra được điều gì sáng suốt cả . Chỉ cảm thấy đau lòng và thất vọng thôi.

Diệp Thanh nhẹ lắc đầu một cách thẫn thờ:

- Anh thất vọng vì em phải không ? Rốt cuộc anh cũng không tin ở em.

- Thôi! Anh về đây.

Hoàng nói và lặng lẽ bước ra ngoài. Vẻ đau đớn đến tái tê trên gương mặt Thanh vẫn không làm anh chùn bước. Cô ngồi như bất động nhìn theo anh . Lòng cô ngổn ngang những thứ cảm giác khác nhau, vừa uất ức, vừa hụt hẫng và thất vọng. Cô không thể ngờ được Tuyết Linh lại là người thủ đoạn và thâm độc đến vậy. Đứa bé là sợi dây duy nhất ràng buộc cô ta và Hoàng. Tuyết Linh hiểu rõ điều đó và cô ta đã đánh đúng điểm yếu của Hoàng. Linh mất đi đứa con và cô thì hoàn toàn mất đi lòng tin của Hoàng. Cứ như là một sự đánh đổi mà cô hoàn toàn nằm trong thế bị động của mình . Còn Hoàng thì không chút nghi ngờ về những lời Linh nói . Vì vậy anh cảm thấy thất vọng và sụp đổ vì cô . Đây mới chính là điều khiến Thanh cảm thấy đau lòng nhất . Thái độ của anh làm cô bị xúc phạm và tổn thương sâu sắc . Lúc này cô bỗng cảm thấy hoài nghi về tình yêu mà anh đã dành cho cô . Và niềm tin tuyệt đối trong cô cũng bắt đầu lung lay.

oOo

Phương cùng Diệp Thanh tìm một chiếc bàn để ngồi, Phương chợt dừng lại và chăm chú nhìn một cô gai đang say sưa nhảy nhót giữa đám đông nhiều người xung quanh . và khi kịp định thần để nhận ra người đó, cô kéo tay Thanh chỉ:

- Nhìn kìa, có phải Tuyết Linh đấy không ?

Thanh nhìn theo ngón tay Phương chỉ vào giữa đám đông và không khó khăn mấy để có thể nhận ra Tuyết Linh. Linh có vẻ nổi bật nhất trên sàn nhảy bởi cách ăn mặc và những điệu nhảy sành điệu của mình . Thanh thầm nghĩ nhưng không nói gì . Cô ngồi và bình thản gọi nước như chưa hề nhìn thấy Linh. Và Linh thì lại càng không biết đến sự có mặt của Thanh trong quán bar này.

Được một lúc Tuyết Linh ngưng nhảy và bước xuống chỗ ngồi của mình.

Ngang qua mặt Diệp Thanh cô cũng không nhận ra có người đang chăm chú nhìn mình.

Cố tình không để Linh có thể nhận ra . Phương âm thầm dõi theo Tuyết Linh. Cô đang ngồi xuống ghế bên cạnh một người đàn ông và cầm ly rượu của mình lên . Gã đàn ông đó nói gì vào tai cô và hai người cùng uống với nhau . Linh gần như ngã trọn trong vòng tay gã đó trong cơn say và niềm vui cuồng loạn của mình.

- Thật không thể nào tưởng tượng được.

Phương chép miệng một cách ngao ngán trước cảnh tượng vừa chứng kiến trong khi Thanh thì tỏ ra không hề quan tâm . Cô định nói gì đó nhưng rồi lại thôi . Có vẻ như Thanh không thích nói đến chuyện này . Phương nghĩ vậy và không muốn khiến cho bạn mình phải buồn thêm.

Tuy nhiên, bản tính của Phương không cho phép cô có thể im lặng quá lâu . Khi về đến nhà, cô liền khơi chuyện trước:

- Ta không thể nào tin được Tuyết Linh vừa mới trải qua một cú sốc . Nhìn cô ta chẳng có vẻ gì là như vậy cả . Làm sao anh Hoàng có thể tin vào lời nói của cô ta được nhỉ?

Diệp Thanh với tay mở máy nhạc và như không chú ý đến câu hỏi của Phương. Lúc này Phương mới bắt đầu cảm thấy bực và phản ứng. Cô bước tới tắt máy nghe và chống nạnh nói:

- Mi đừng tỏ ra thờ ơ như vậy nữa được không ? Ta đang phân tích cho mi biết sự việc để mà đối phó với thủ đoạn của Tuyết Linh. Mình phải có cách vạch rõ bộ mặt của cô ta chứ! Không thể để Nguyễn Hoàng cứ nghe theo lời nói một chiều của cô ta được.

Thanh ngẩng lên nhìn bạn, trầm ngâm:

- Mi nghĩ người ta sẽ tin lời nói của mình à ?

- Ít ra thì anh Hoàng cũng phải biết lắng nghe . Quen với ảnh mà cô ta vẫn ngang nhiên đi với người khác như vậy thì chắc gì cái thai đó là của ảnh. Thứ hai, nếu thật sự cô ta vừa trải qua một cú sốc thì cổ có tìm đến với những cuộc vui như vậy không ?

Phương nói một hơi và dừng lại để chờ phản ứng của Thanh. Không nghe Thanh lên tiếng, cô nói tiếp:

- Chỉ có Nguyễn Hoàng mới dễ dàng bị cô ta che mắt vậy thôi . Nhưng ta tin một khi hiểu rõ sự việc, anh Hoàng sẽ nhìn thấy bộ mặt thật của Tuyết Linh. - Cô nói một cách hào hứng . - Để xem lúc đó cô ta có còn dịp để đóng kịch nữa không ? Mi cứ yên tâm đi . Ta sẽ giành lại công bằng cho mi . Ta không để mi phải chịu thiệt thòi đâu.

Thanh nhẹ lắc đầu, những lời động viên của Phương vẫn không làm Thanh cảm thấy lạc quan hơn:

- Đối với ta bây giờ điều đó không còn quan trọng nữa. Hoàng có nghĩ gì đi nữa cũng không làm ta thấy bận tâm . Ngay từ đâu sự nghi ngờ của anh ấy đã làm tổn thương đến niềm tin trong ta . Cho dù mi có nói ra sự thật, chưa chắc anh ấy đã tin . Huống chi người ta có thể nghĩ mình cố tình bịa ra chuyện này để hại Tuyết Linh.

Phương mở miệng định cãi lại thì Thanh đã nói tiếp:

- Dù sao đi nữa ta cũng sẽ không thay đổi quyết định của mình đâu.

Phương ngồi xuống bên cô hoảng hốt:

- Là sao ? Mi quyết định đi thật hả? Mi dứt khoát như vậy sao ?

- Anh Minh đã lo xong giấy tờ cho ta . Vì chờ đợi ta mà ảnh đã hoãn khóa học của mình ở bên đó . Mi nghĩ ta có thể không đi được sao ?

- Ta đã nói muốn cạn lời rồi mà mi vẫn nhất quyết phải đi à ?

Thanh mím môi và nhẹ gật đầu:

- Không ai có thể thay đổi ý kiến của ta được đâu . Ta phải giữ đúng lời nói của mình với anh Minh. Ta không còn sự lựa chọn nào khác.

- Nhưng mi thật sự muốn đi à ? Mi đành lòng bỏ lại sau lừng mọi thứ tình cảm để đổi lấy một cuộc sống mới à ?

- Trước khi ta quay lưng thì người ta đã từ chối ta rồi . - Thanh ngó mông lung và đáp với giọng thật buồn .- Có còn gì đáng để ta lưu luyến nữa đâu.

Phương trầm ngâm nhìn bạn rồi nhẹ thở dài . Cô không biết phải nói gì để Diệp Thanh có thể thay đổi ý định của mình dù cô rất muốn thế . Thanh muốn ra đi để có thể lãng quên Hoàng chứng tỏ rằng trong lòng cô tình yêu dành cho anh phải sâu đậm biết bao . Cô thấy thương cho bạn và muốn làm một cái gì đó nhưng sự kiên quyết của Thanh khiến cô thấy bất lực và chỉ lặng lẽ ngồi yên.

Về phần Thanh, chưa bao giờ lòng cô nguôi ngoai những trăn trở mỗi khi nghĩ đến Hoàng . Kể từ sau buổi nói chuyện đầy những mâu thuẫn hôm đó, anh trở nên thờ ơ và lạnh nhạt hẳn với cô . Anh bận bịu với công việc của mình và với những khoảng thời gian dành để săn sóc Tuyết Linh. Thái độ của Hoàng khiến Thanh có cảm giác mình đã hoàn toàn bị gạt ra khỏi cuộc sống của anh . Điều dó làm cô thấy hụt hẫng, bơ vơ và lạc lõng . Cũng vì thế cô quyết định phải ra đi . Chỉ có như vậy cô mới có thể lãng quên được anh và sống cho chính mình như mong muốn của cô.

oOo

Nhận được điện thoại của Phương, Hoàng phải hủy show diễn buổi tối để đến điểm hẹn với cô . Phương không nói gì nhiều trong điện thoại, chỉ bảo rằng lần gặp mặt này sẽ có liên quan tới sự lựa chọn của anh đối với hai người con gái mà anh đã yêu và từng yêu . Điều làm anh thấy ngạc nhiên là Phương lại hẹn anh đến một nơi hoàn toàn không phải là chỗ thích hợp để nói chuyện với nhau . Giữa quán bar ồn ào, náo nhiện này, người ta chỉ có thể nghĩ đến việc vui chơi, nhảy nhót . Không hiểu Phương nghĩ sao mà lại hẹn anh tới đây.

Hoàng ngồi xuống một chiếc ghế trước quầy bar và gọi một ly rượu. Thời gian gần đây anh đã quen với thứ nước có nồng độ cao và gần như không thể thiếu nó những lúc một mình . Cũng chính những lúc đó anh cảm thấy nhớ Diệp Thanh da diết . Nhưng có một cái gì đó như níu giữ bước chân anh lại mỗi khi anh muốn đến bên cô . Anh biết thái độ của anh sẽ khiến Thanh buồn nhiều và tổn thương sâu sắc . Nhưng trước mắt anh luôn phải đối diện với một Tuyết Linh tiều tụy, hốc hác sau những đau khổ vừa qua . Cuối cùng anh cũng không thể vượt qua chính mình và có một quyết định dứt khoát được. Sự mâu thuẫn với chính bản thân mình làm cho anh chìm ngập trong sự dày vò, dằn vặt triền miên.

Hoàng nhìn đồng hồ và nhận ra đã quá giờ hẹn mà Phương vẫn chưa tới . Anh lơ đãng nhìn ra ngoài sàn nhảy và chờ đợi. một vóc dáng và gương mặt quen thuộc đập vào mắt khiến anh sửng sốt khi nhận ra người đó là Tuyết Linh. Cô đang sôi nổi nhảy nhót theo điệu nhạc và cười nói hào hứng với người bên cạnh mình . Một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cô trong suy nghĩ của anh . Thì ra từ trước đến giờ những biểu hiện của cô trước mặt anh chỉ là giả dối. Còn anh thì hoàn toàn bị lừa mà không chút nghi ngờ, xét nét về những việc làm của cô . Cũng vì vậy mà anh đã vô tình trút nỗi oan ức vào Diệp Thanh mà không cho cô có cơ hội giải thích . Anh tin một cách mù quáng vào Tuyết Linh để rồi trở nên thờ ơ và lạnh nhạt với Thanh. Anh đã xử sự như một thằng ngốc mà ngay cả anh lúc đó cũng không thể nào nhận ra.

- Anh đã hiểu những điều tôi muốn nói rồi chứ ?

Phương xuất hiện bên Hoàng từ lúc nào va chợt lên tiếng hỏi . Khi anh đang chăm chú nhìn về phía Tuyết Linh. Anh quay lại nhìn Phương khi cô tiếp tục lên tiếng:

- Tôi đã cố tình hẹn anh ra đây để anh có thể nhận ra bộ mặt thật của Tuyết Linh. người mà anh cho là đáng thương và cảm thấy phải có trách nhiệm. Trong khi những lời giải thích chân thành của bạn tôi thì hoàn toàn bị gạt bỏ. Bây giờ không cần tôi phải lên tiếng chắc anh cũng đã biết cách phán xét.

- Tôi thật không ngờ người tôi nghĩ là nạn nhân lại là kẻ đạo diễn toàn bộ câu chuyện. Còn tôi thì không hề nhận ra mình chỉ là con rối trong tay cô ta.

Phương có vẻ hài lòng vì câu nói của anh . Cô gật đầu như thông cảm và tỏ ra dịu giọng hơn:

- Phương hiểu được tâm trạng của anh . Vẫn còn kịp để anh sửa chữa sai lầm của mình với Diệp Thanh. Về phần Tuyết Linh, tự cô ta sẽ phải gánh lấy hậu quả việc làm của mình thôi.

Phương nói và đưa mắt nhìn về phía Tuyết Linh đang rời khỏi sàn nhảy cùng gã đàn ông hôm trước mà cô đã thấy:

- Có tin đồn là Tuyết Linh đang cặp với một nhân vật nào đó có chỗ đứng và thế lực trong giới làm phim . Cô ta muốn dựa vào người đó để được lăng-xê trở lại sau thất bại của bộ phim trước.

Hoàng im lặng không nói gì . Tất cả những sự thương hại của anh dành cho Linh đã bị đẩy lùi. Thay vào đó chỉ là cảm giác thất vọng, chán nản và ghê sợ. Lúc này Linh đang cùng người đàn ông đó bước ra ngoài . Hoàng cũng đứng dậy khi quán bar đã đến giờ phải đóng cửa . Phương cùng bước theo anh ra đến cửa và cả hai cùng dừng lại khi trước quán bar đang có chuyện xô xát. Nhân vật chính của sự việc đang xảy ra lại là Tuyết Linh. Cô đang bị vây đánh bởi vài người đàn bà đang la hét và mắng xối xả vào mặt cô không thương tiếc . Hoàng vừa định bước tới thì người đàn ông kia đã kịp kéo vợ mình và vài trợ thủ đắc lực của bà vào xe nhờ sự can thiệp của những người bảo vệ.

Linh vẫn chưa thể gượng dậy sau những đòn đánh ghen vừa rồi . Trước những cái nhìn xoi mói và lời xầm xì của mọi người sau sự việc xảy ra, cô chỉ biết cúi đầu mà khóc . Hoàng bước tới đỡ Linh đứng dậy trước ánh mắt quá đỗi bất ngờ và sửng sốt của cô:

- Anh... sao anh lại...

Hoàng nhìn cô với ánh mắt đầy thất vọng:

- Màn kịch đã kết thúc rồi Linh à! Em diễn xuất tuyệt vời lắm . Giá như em đem tài năng đó vào nghề nghiệp của mình thì sẽ không xảy ra những việc như hôm nay.

- Em không muốn, em không muốn như vậy đâu anh.

Linh ôm lấy cách tay anh bật khóc như cố bám víu chiếc phao hy vọng cuối cùng:

- Đừng bỏ rơi em, em van anh mà...

- Muộn quá rồi Linh à! Càng cố tranh giành những cái không thuộc về mình em càng thất bại mà thôi . Chúng ta thật sự đã chấm dứt từ lâu rồi . Anh khuyên em nên sống thật với chính mình thì hơn.

Hoàng nói một cách dứt khoát và quay lưng đi trước ánh mắt như van lơn của Tuyết Linh mà không chút luyến tiếc. Phương vừa thầm trách cũng vừa cảm thấy thương hại Tuyết Linh. Trong lúc này cô ta đã hoàn toàn sụp đổ. Vì lún sâu vào những sai lầm của mình mà hậu quả hôm nay Tuyết Linh phải nhận là nặng nề như thế. Không chỉ phải đối diện với búa rìu dư luận mà ngay bản thân cô ta cũng phải tự vấn lại những việc làm sai trái của mình . Đó chính là sự trừng phạt lớn nhất dành cho Tuyết Linh và là bài học cho những ai cố giành lấy những thứ không thuộc về mình.

oOo

Cầm vé máy bay trên tay, Thanh hết nhìn đồng hồ lại đưa mắt tìm kiếm xung quanh . Vẫn hoàn toàn không thấy bóng dáng Phương xuất hiện. Thấy vẻ bồn chồn của cô, Minh dịu dàng nhắc:

- Em gọi điện cho Phương thử xem.

- Em đã gọi mấy lần nhưng Phương không nghe máy . Nó thừa biết khuya nay em sẽ đi mà . Lúc tối chẳng biết nó đi đâu mà không về.

Minh nhìn đồng hồ và cũng sốt ruột không kém gì cô:

- Đã sắp đến giờ bay rồi. Không lý nào Phương có thể quên mất giờ này.

- Còn khoảng 10 phút nữa thôi . Nếu nó không tới chúng ta cũng phải đi.

- Diệp Thanh! Sao bỗng dưng em lại có những quyết định đột ngột và dứt khoát như vậy ?

Thanh nhìn anh lạ lẫm:

- Anh hỏi gì lạ vậy ? Đến giờ máy bay cất cánh thì chúng ta cũng phải đi chứ!

Minh lắc đầu, trầm ngâm nhìn cô:

- Không phải chuyện đó . Anh muốn biết lý do gì khiến em quyết định đi như vậy.

- Em không muốn chôn chân hoài một chỗ. Em muốn được học và nâng cao hơn công việc của mình . Tất nhiên không phải chỉ gói gọn trong những gì em đã có.

- Không còn lý do nào khác sao Thanh? Theo anh được biết thì không phải chỉ như vậy đâu.

Minh nhìn cô đăm đăm và thấp giọng nói:

- Em có thể dối anh và tất cả mọi người nhưng không thể tự dối bản thân mình được. Nếu em không quá yêu Hoàng thì em đâu chịu đánh đổi nhiều thứ để có thể quên cậu ta phải không ? Hoàng có biết gì về chuyện này không ?

- Em không quan tâm đến điều đó . Và em không thể chấp nhận được thứ tình yêu mà không có niềm tin . Sự nghi ngờ của ảnh chẳng khác gì đã xúc phạm em . Em thấy mệt mỏi và chán nản lắm. Em biết nếu tiếp tục như vậy em sẽ không chịu đựng nổi.

Và như muốn kết thúc câu chuyện, Thanh nhìn đồng hồ lần nữa rồi nói với anh:

- Mình đi thôi.

Khải Minh gật dầu và cùng cô kéo vali hướng vào trong . Có tiếng ai đó vừa gọi tên Thanh khi cô vừa đặt chân tới cửa. Thanh quay lại và Hoàng đang tiến đến bên cô bằng những bước chân hối hả. Sự xuất hiện của anh trong lúc này khiến cô vừa ngạc nhiên lại vừa xúa động. Hoàng giữ chặt cô trong tay mình, quên cả sự có mặt của Minh bên cạnh:

- Em đừng đi . Anh không thể mất em được đâu Thanh.

- Sao anh lại đến đây ? Làm sao anh biết được...

Hoàng cắt ngang lời cô trong nhịp thở gấp gáp của mình:

- Phương đã nói cho anh biết chỉ cách đây nửa tiếng. Cô ấy nói cố tình làm như vậy xem anh có đủ sức để giữ em lại không ? Cổ muốn anh phải khốn đốn bù lại những nỗi đau khổ mà em đã gánh chịu.

Diệp Thanh úp mặt vào vai anh . Vui mừng lẫn xúc động làm cô rơi nước mắt. Minh đứng cạnh đó ôm vai cả hai người, nhẹ cười từ giã:

- Tôi đi nhé! Hãy cố gắng giữ lấy hạnh phúc của mình . Tôi thật lòng cầu chúc cho cả hai người.

- Anh Minh! Cám ơn anh.

- Tạm biệt ! Chúc cậu khỏe nhé!

Nhìn theo Khải Minh đang bước vào trong, Hoàng kéo Diệp Thanh sát vào lòng mình hơn:

- Chỉ chậm một chút nữa thôi là có thể anh đã mất em . Anh xin lỗi vì đã hiểu lầm và không nghe lời giải thích của em . Chỉ vì anh không thể nào ngờ được Tuyết Linh lại hành động như vậy để chia rẽ chúng ta và anh thì cư xử như một thằng ngốc. Chính anh đã khiến cho em đã đau khổ nhiều.

- Em không trách Tuyết Linh vì xét cho cùng cũng chỉ vì cô ấy yêu anh . Nhưng điều làm em buồn nhất là anh đã không tin tưởng ở em.

- Anh biết đó là sai lầm lớn nhất của anh . Anh cũng suýt phải trả giá vì điều đó. Anh không hình dung được mình sẽ như thế nào một khi em rời xa anh . Chỉ nghĩ tới thôi, anh đã không chịu đựng nổi rồi. Đừng rời xa anh nhé bé con của anh!

Thanh rời khỏi lòng Hoàng và nhìn thẳng vào mắt anh:

- Em không chịu đựng được thứ cảm giác nửa vời được đâu . Em không muốn một lúc nào đó khi Tuyết Linh xảy ra chuyện thì anh lại hướng sự nghi ngờ và lạnh nhạt vào em . Em yêu anh nhưng chắc sẽ không đủ cao thượng để bỏ qua sự xúc phạm này đâu.

Hoàng gật đầu và xiết chặt tay cô:

- Sẽ không bao giờ anh đánh mất lòng tin của mình một lần nữa đâu . Vì như vậy cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ mất em . Đó sẽ là sự trừng phạt lớn nhất đối với anh . Hơn ai hết anh hiểu rõ điều đó. Anh sẽ không để em phải đau khổ vì anh nữa đâu . Anh yêu em nhiều lắm. Càng tỏ ra lạnh nhạt với em anh lại càng thấy yêu em nhiều hơn.

Thanh nhón người và vòng tay ôm lấy cổ Hoàng. Cô úp mặt vào vai anh thầm thì:

- Em cũng yêu anh nhiều lắm. Em quyết định ra đi nhưng rồi lại thấy sợ cảm giác cô đơn và trống vắng khi không có anh bên cạnh. Em không nghĩ được lúc đó mình sẽ ra sao ? Mình đừng xa nhau nữa nhé anh!

Hoàng nhẹ gật đầu và áp môi vào chiếc cổ thon thả của cô:

- Anh sẽ bù đắp lại lỗi lầm của mình bằng cách yêu em nhiều hơn bé con ạ!

Thanh nhẹ mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc trong vòng tay của anh . Thì ra hạnh phúc chỉ là một thứ cảm giác gần gũi mà trước đó cô đã từng ngỡ là xa lạ. Tất cả những buồn đau và khổ sở đều đã trôi qua . Dư âm còn lại của nó là một bài học để người ta tránh bước vào vết xe đổ của chính mình.

Và tình yêu bao giờ cũng có tiếng nói của riêng nó. Chỉ có tiếng nói từ trái tim, từ tình yêu trong sáng, vị tha mới có thể đem đến hạnh phúc đích thực cho mỗi con người.


Hết

~Qikitta~
30-10-2005, 11:30 PM
truyện post xong rồi, gà lock lại nhé bạn :)