PDA

Xem đầy đủ chức năng : Giao thừa



storydaysynl
17-02-2011, 08:17 PM
Vào giờ khắc này khi quay lại thời điểm '' 1 năm '' về trước chắc hơi xa, nhưng khi nghĩ về nó mà tâm trạng tôi lại rạo rực.
Lần đầu có 1 người khác giới ''gạ'' bạn đi chơi vào ngày cuối năm?bạn nghĩ sao-thật tuyệt đúng không. Chắc hẳn không ai không có một cảm giác nâng nâng như tôi lúc bấy giờ . Tâm trạng phần khích và hồ hởi. Được nhận 1 lời mời như vậy , tôi ao ước nó thành hiện thực 1 cách mĩ mãn, -tôi vui và hóa hức .

''Người khác giới'' đó mà tôi nói, là 1 người mà tôi không tài nào nghĩ tới và quen biết.
Tôi học và sinh hoạt bình thường với những người bạn bè cùng trang lứa - cuộc sống diễn ra bình thường.Và một ngày khi tôi bước sang tuổi 14 đồng nghĩa với việc tôi vào lớp 8.-Người ấy xuât hiện."Học sinh mới chuyển trường''- một học sinh lạ được chuyển vào lớp tôi. Tôi bỡ ngỡ ,và cười cười với lũ bạn khi có người ''lạ'' chuyển đến.
"Người lạ'' đó khi gặp lần đầu , không hiểu tại sao tôi có cái cảm giác ''lạ''.

Từ trước giờ đây là lần ''lạ'' đầu tiên của tôi, khó hiểu và bối rối,lúc đó những suy nghĩ của tôi còn chưa''phát triển và định hình'' rõ rệt-tôi chưa làm chủ đc cảm xúc lúc đó, mà ''kệ'' như bao ''người khác giới'' khác.

Học tập và sinh hoạt cùng ''người lạ'' . Trong tôi một người hòa đồng, mẫu mực , yêu đời dân dần ''hình thành''- trái ngược hẳn với tôi.
1 năm trôi qua , sống học tập và sinh hoạt. và lúc đó tôi đã hiểu phần nào cái cảm xúc khi lần đầu ''lạ''.Trong những tháng ngày đó tôi quen ''người lạ''.Tôi không rõ t/c tôi ra sao và ngược lại ''người lạ'' đối với tôi ra sao.
Tôi cũng có những lúc vui và thấy hạnh phúc mang theo nhiều chút ngượng ngùng.Khi nhiều lúc chúng tôi nói chuyện , hay nhưng mẩu thư nhỏ để bạn bè bàn tán , sị nghị.Hay những lúc nc qua điện thoại làm quen...Và một điều bất ngờ ,tôi biết ''nhà mới'' của ''người lạ'' bằng một cách ''theo sau'' như 1 tên ''gián điệp''.Thật vui, nhưng rồi:

Bước vào lớp 9, giai đoạn vào ôn thi vào 10-chuyển cấp.
Yếu kém về học lực , hạnh kiểm - tôi '' được'' chuyển sang lớp khác.
Buồn ,tự ti.
Tôi buồn không hiểu ''thiếu'' gì?
Hay tự ti vì bản thân.
Sang lớp mới, tôi ít khi nc với người đó , chắc hẳn vì k có ''điều kiện''
Học yếu tôi '' đâm đầu'' vào học thêm mong sao lên được cấp 3 , đỡ hổ thẹn với bạn bè.
Học, học , và học.
Tôi cũng ít thời gian nc với người đó nữa, hay tôi cũng chỉ giám nhìn và liếc qua khi lấy xe không giám nhìn và đối mặt.Lí do tôi tự ti vì bản thân mình, yếu kém.
KHoảng thời gian đó sao buồn và tình lặng , những tiếng nói , nụ cười ngày nào dần không hiện hữu trước tôi.
Thời gian trôi nhanh,
Trước tết 3 tháng , tôi nhận được một lời từ người đó , đi chời vào tối 30 tết.
Bất ngờ, hạnh phúc.
Một lời mời.
Tôi ''đồng ý'' như một cố máy lập trình sẵn , vì cố máy này như thiếu 1 thứ ''nhiên liệu'' cần để hoạt động.
Trong khoảng thời gian 3 tháng, như ''tiếp thêm năng lượng'' tôi học hành cẩn thận và thành tích học tập cũng thay đổi .Mong sao đến cái ngày ''hẹn'' đó.
Chờ đợi.Tôi thấy sao hạnh phúc vậy, ắt hẳn tôi ''ng` hp 1 tg''(viết tắt) Razz
Ngày tôi ''đợi'' đã đến.

7h tối 30 tết năm đó 2009 âm lịch, theo hẹn tôi ra nhà ''người hẹn''
Trên đường đi mà tối thấy náo lức trong lòng, phẩn khởi , đây là đầu mà tôi được''người khác giới'' mời đi chơi , mà vào đúng ngày ''chuyển mùa''
Bước đến cổng nhà ''người hẹn'' tôi khẽ gọi như e thẹn.
''Người hẹn '' bước ra nc với tôi 1 lúc và , kéo tôi vào nhà thăm gia đình. Đây là lần thứ 2 tôi vào nhà ''người hẹn'' kể từ cái lần vào thăm gia đình như thể là ''biết nhà''
Nc với gia đình , dưới sự đồng ý của gia đình '' tôi ''bị'' đi chơi với ''người hẹn''-tôi vui lắm.

Chúng tôi ''vắt vèo'' trên trước chiếc xe đạp , và đi cùng nhau trong đêm giao thừa năm ấy , dưới bầu trời mưa phùn , se se lạnh-có hấp không chứ.
Laughing
Niềm vui nào cũng có sự kết thúc dù sớm hay muộn, rồi nó sẽ dẫn đến nhưng khung bậc cảm súc khác , tùy vào người tạo lên niềm vui đó
Khi bước vào giai đoạn '' căng'' nhất của kì thì chuyển cấp
Tôi lu bù ôn thi , người đó cũng vậy, và vậy mà 2 người ít nc hẳn đi.
Dù biết mình kém trong học tập nhưng tôi vẫn cố gắng hết mình trong lần thi tới , sao vào một trường quốc lập.

Trước kì thi chuyển cấp 5 tháng .
''Không thể làm quen với người khác đc à'-Khi chúng tôi đang nc bình thường qua y.mall
Chả hiểu vì sao và tại sao , đệm sau đó là 1 2 câu:
'' Hãy quên mình đi...''
Sững sờ và bồi hồi , không hiểu lí do gì mà người đó nói vậy.
Tôi chỉ kịp viết chữ nhầm chữ ''cảm ơn'' lẽ lí ra tôi viết cho 1 thằng bạn vì nó đã giúp tôi trong họp tập khi chat với nó. Nhưng tôi nhầm khi chát với người đó.
''Cảm ơn'' ư! tôi cố nghĩ tại sao lại viết nó vào nền chát của người đó vậy mà enter nhanh sau câu viết ''hãy quên mình đi''
Sau cuộc nc đó chúng tôi không còn liên lạc hay nc với nhau ,tuy cùng sống và họp tập dưới 1 mái trường.
''TÔI KHÔNG HIỂU TẠI SAOOOOOOOOOOOO?
CÓ LẼ TÔI SAI Ư .LÍ DO CHO TÔI XIN 1 LÍ DO?
KHÔNGGGGGGGGGGGGGG''
NHững suy nghĩ viển vông theo tôi gần đến lúc thi.
Lại và rồi một câu.Khi cận kề lúc thi.
''Xin lỗi '' từ người đó.
Khó hiểu và khó chấp nhận tôi không biết chả lời sao ngoài '' ừ'' . Và lúc đó tôi đã hiểu vì sao 2 từ ''xin lỗi'' nó có nguyên do của nó.Một lẽ đơn giản....

May mắn đến với tôi , ngôi trường mình đặt niềm tin và hi vọng, mình đã đặt chân vào nó, một ngôi trường công lập như tôi ao ước.Người đó cũng học cùng trường tôi.

Từ lần ''xin lỗi'' của người đó. Tôi không nói chuyện hay gặp mặt người đó cả.Tôi hiểu và hiểu theo cách nghĩ của tôi nếu cái suy nghĩ này sai thì cũng do tôi chưa có đủ ''hiểu'' về người đó .Và chắc cũng chính cái suy nghĩ này làm chúng tôi ''ít nc'' mặc dù đến bây giờ tôi vẫn không biết t/c người đó giành cho tôi như thế nào cả. Vì đôi lần tôi muốn nói lên thứ t/c đó ....
Cuối bài viết tôi xin bật mí đôi lời nói về ''lí do đó'' tuy hơi khó hiểu với bạn đọc , những hay ngẫm từ đầu câu chuyện:

Sẽ rất buồn khi bạn gặp một ai đó mà bạn cho rằng vô cùng có ý nghĩa đối với bạn, chỉ để cuối cùng bạn nhận ra rằng tình cảm đó sẽ chẳng bao giờ được đáp lại và bạn là người phải ra đi. Nhưng khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Ðiều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình.-Nhưng đó chỉ là lí do mà mọi người nhận thấy '' Không thể làm quen với người khác đc à.''
Nhưng lí do thật sự sau câu nói đó chỉ có tôi và người đó hiểu , mỗi người cần có một bí mật riêng mà đúng không , xin thông cảm.Nếu ai hiểu câu truyện trên thì mình rất khầm phục và tìm hiểu đc lí do thật sự.

Tết nay tôi buồn.Buồn vì 1 lí do ngờ nghễnh tết nay thiếu bóng dáng người năm xưa. Gần nửa năm nay tôi chưa được 1 lần gặp mặt hay nói chuyện trực tiếp với người đó mà cũng chỉ thông qua mạng hay điện thoại.Cũng đôi ba lần tôi muốn gặp mặt và ngỏ ý ra nhà người đó chơi nhưng rồi cũng chỉ "KHÔNG'' mà thôi;một sự loáng thoáng hay tình cơ tôi cũng chỉ nhìn được khuôn mặt ,dáng đi người đó trong một mái trường.Không có đủ can đảm hay thứ gì đại loại thế, sợ nếu khi gặp mặt và nc ,sẽ không hiểu chuyện gì sẽ diễn ra và xảy ra sau đó.Không hiểu làm sao tôi có nhiều cơ hội mà tôi không giám ''nói lên'' tại sao?
Thật buồn.Chắc tôi chưa hiểu lắm về ''người đó'' tôi cần có thời gian để ''mài giũa'' và cần thật sự trường thành hơn,hay một chút kiên nhẫn.

Bây giờ là 11h55 phút tết năm nay tuy không được gặp mặt và nc với người đó tôi , không thể tặng 1 món quà ''tinh thân'' hay chia sẻ cùng 1 chút nỗi nhớ của người xa quê.Bài viết này tôi dành tặng cho người đó như là một ''món quá nội tâm '' .

12h/30 tết/2010 tôi hoàn thành bài viết này,1 bài viết không trỉnh sửa hay sao chép của ai àm một bài viết tự đáy lòng . Vượt lên tất cả một lần :" CHÚC ''NGƯỜI KHÁC GIỚI,NGƯỜI ĐÓ,NGƯỜI LẠ,NGƯỜI HẸN,NGƯỜI ẤY << TRONG TÔI >>''MỘT NĂM MỚI -VUI VẺ VÀ ĐẦM ẤM BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI ThÂN''
1 câu chúc = tiếng anh:
''HAPPY ABOUT OTHERS, SUCH PERSON, THE STRANGE, THE APPOINTMENT, he <<IN MY>>''A NEW-YEAR AND FUN FAMILY PARTY DRESS Warm and relatives
''

jocolor tuy 1 câu tiếng anh k biết .TÔI LÀ TÔI

matdenhoctro
17-02-2011, 08:24 PM
Một vài câu văn rút gọn nhưng vẫn thoát ý, bạn đã bắt đầu biết viết Văn (cái phong cách "câu ngắn gọn hết mức có thể" này rất giống với Lê Minh Khuê ), thủ thuật thay đổi ngôi thứ 2 linh hoạt(vài chỗ thôi, nhiều chỗ còn lúng túng quá thể í chứ !) .
Sau đây là 1 vài lỗi sai chính tả của bạn:
"sị nghị"------>"dị nghị"
"tình lặng"------>srr vì tôi chẳng hiểu nó nghĩa là gì nên ...ko thể chữa đc!
" đi chời"--------> "đi chơi"
"khung bậc"--------> "cung bậc"
"tạo lên"---------> "tạo nên"
"họp tập"-------->" học tập"
...........