PDA

Xem đầy đủ chức năng : [TD] Gả cho hoàng huynh - Tất Minh Vũ



ChupaChys
15-12-2010, 07:06 PM
Gả Cho Hoàng Huynh Tố Phi Tử

Tác giả: Tất Minh Vũ

Editor: Tiêu Giang_ Fijian

Thể Loại: Xuyên không, lãng mạn…


Văn Án

Nàng là mỹ nữ Mai Tuyết Tình, trở về thời cổ đại thành công chúa

Hoàng huynh của nàng —– đương kim hoàng đế Hạng Ngạo Thiên phát hiện muội muội mình biến mất thay vào đó là nàng

Chuyện gì sẽ xảy ra? Hắn giết nàng hay—–

Thiên Long hoàng triều chí tôn hoàng đế Hạng Ngạo Thiên

Thâm trầm nội liễm, bình tĩnh tỉnh táo.

Bị tiểu nữ giả mạo muội muội Hạng Ngạo Sương hấp dẫn

Nàng thông minh, trí tuệ, cương liệt, độc lập,

Làm cho hắn là vua một nước nhưng biết làm sao bây giờ?

……

Nam Trần quốc hoàng tử Trần Nhất Kiếm vào cung hành thích Hạng Ngạo Thiên

Lại được công chúa Ngạo Mai cứu thoát…

Mai Tuyết Tình, Hạng Ngạo Thiên, Ngạo Mai, Trần Nhất kiếm

Bọn họ vừa gặp đã phát sinh rất nhiều chuyện, lý nào lại là tình cảm gút mắt?

ChupaChys
15-12-2010, 07:06 PM
Chap 01



Bốn phía đều đen nhánh một màu, gió lạnh vù vù mà thổi mạnh. Mai Tuyết Tình cảm thấy chính mình đang đi trong một con đường hầm không chút bóng người. Mai Tuyết Tình có chút sợ hãi.

Ta ở đâu nhỉ?

Đây là nơi nào?

Là đang trong mộng sao?

Nàng nhớ tới hôm nay là tuần năm, ông chủ tìm được nàng nói tăng lương cho nàng. Ông chủ sợ nàng bỏ việc nên dùng mọi thủ đoạn giữ lại, nhưng Mai Tuyết Tình vẫn vui vẻ không chút bối rối đứng lên.

Nàng nhớ kỹ mình đang mang theo ba lô đi dạo phố, mua thật nhiều lễ vật cho ma mẹ, nghĩ muốn về nhà ăn mừng.

Khi đnag đi trên đường, thuận tiện ghé vào công viên, trong đó có hồ trái tim, nàng ngồi xuống nghỉ chân.

Ở đây gần hai mươi bốn năm, Mai Tuyết Tình lần đầu tiên có thể tinh tế đánh giá cảnh sắc ở nơi này.

Mặt trời buổi chiều ngã về phía Tây, vài tia ánh nắng chiều nghiêng nghiêng đọng lại ở phía Tây bầu trời, gió đêm ấm áp vỗ nhẹ cành liễu bên hồ, mặt hồ gợn sóng lăn tăn.

Mai Tuyết Tình nghe cha mẹ nói, hồ nước lạnh Hàn đình đã nằm chỗ này mấy ngàn năm không ai biết đến, nơi này từng cũ nát lạnh lẽo đến không chịu nổi, quản lý công viên quyết định tu sửa khiến nó sáng rực rỡ hẳn lên. Hồ nước này chính là nơi thần kỳ nhất, những tháng nắng hạn, hay mưa bão nó đều lạnh như thế.

Mai Tuyết Tình nhắm hai mắt lại, tham lam hưởng thụ cảnh đẹp tự nhiên.

Cố gắng lên!! Nàng tự cổ vũ chính mình. Chỉ là người mới mà nhanh chóng có chức vụ cao như vậy, thật không dễ dàng.

Đột nhiên, nghe thấy có người hô: “Con à, đừng giỡn nữa, sắp có bão rồi!.”

Mai Tuyết Tình trợn mắt nhìn, không thể như vậy, mây đen ở trên đỉnh đầu, đúng là trời tháng sáu, tựa như tiểu hài tử tính tình thay đổi thất thường.

Mai Tuyết Tình cầm lấy đồ vật, mới đi được nửa bước, sấm nổ lớn, mưa to tầm tả rơi xuống. Lui về sau Hàn đình, trên người đều ẩm ướt, dù sao cũng ướt rồi, không bằng về nhà luôn vậy. Lao ra khỏi Hàn đình, giẫm lên nhưng miếng đá to bản ven bên bờ hồ mà chạy.

“Ai Nha”- Mai Tuyết Tình chưa kịp có phản ứng, dưới chân chơn trợt, cả người rơi xuống giữa hồ. Nàng ném đồ vật xuống, huy động hai tay, muốn trồi lên mặt nước. Nhưng dường như có cổ lực vô hình dùng sức kéo nàng xuống đáy hồ.

Rất lạnh a!

Nàng khi ngủ rất hay đạp rơi mền, đêm nào mẹ cũng đến phòng nàng giúp nàng đắp mền lên, hai mươi bốn năm, mỗi ngày đều như thế. Đêm nay, sao mẹ không tới?

“Mẹ —-“- Nàng nhỏ giọng kêu.

Không người nào trả lời.

“Mẹ–“- Nàng nâng cao âm lượng.

Vẫn không ai trả lời.

Mai Tuyết Tình sợ hại, sinh ra một loại cảm giác rất sợ hãi chưa từng có.

“Mẹ…..”- Nàng ngăn tiếng nói, dùng hết khí lực toàn thân hô to.

“Tỉnh rồi, tỉnh rồi, hoàng thượng, công chúa tỉnh dậy!”.

“Để ta xem”- Một thanh âm nam tính trầm ổn cùng với tiếng bước chân dồn dập tới gần.

Mai Tuyết Tình dùng sức mở mí mắt nặng tựa nàng cần, ánh mắt nhìn thấy khuôn mặt rất đẹp trai, lông mày rậm đen, hai tròng mắt sâu thẳm, sống mũi thẳng cao, đôi môi gợi cảm, trên trán lộ ra vẻ lo lắng, trong mắt tràn ngập đau lòng cùng trìu mến.

Mai Tuyết Tình chớp mắt mấy cái, xác định mọi thứ không phải ảo giác, cả người cảm giác không khỏe, đánh vào tinh thần, nàng dùng thanh âm cực kỳ lễ phép hỏi: “Ngài là ai vậy?”.

Hạng Ngạo Thiên dù sao cũng là người tập võ, mặc dù không dám nói là mắt nhìn được bốn hướng, tai nghe bát phương, nhưng đối với thanh âm cực kỳ mẫn cảm.

Nghe được âm thanh yếu ớt của Mai Tuyết Tình, hắn nhăn mặt một chút? Muội muội làm sao vậy? Ngay cả ca ca cũng không nhận ra ư? Chẳng lẽ rơi vào hồ đã gây ra một trận đả kích lớn?

Hắn mỉm cười, sủng nịch nói: “Không cần sợ, không có việc gì đâu, có hoàng huynh bên ngươi, cái gì cũng không cần sợ!”- Mai Tuyết Tình nhắm mắt lại, nàng có cảm giác rất mệt, mặc kệ là thật hay ảo, cũng phải chờ nàng tỉnh ngủ hơn đã.

“Khai thái y, công chúa như thế nào lại hôn mê?”- Nhìn Mai Tuyết Tình vừa mở mắt sau đó lại nhắm, thanh tâm Hạng Ngạo Thiên không chút che dấu toát ra sự lo lắng.

Khai tháy y đến gần, cầm lấy cổ tay Mai Tuyết Tình, chậm một lát sau nói: “Hoàng thượng, vi thần đã xem, ngọc thể công chúa không có gì đáng ngại, chĩ cân chú tâm điều dượng, chỉ cần vài ngày là có thể khỏe lại.”

“Vậy là không sao, ngươi lui xuống đi”

“Hoàng thượng”- Khai thái y muốn nói nhưng lại thôi.

“Lại còn có chuyện gì?”- Trong thanh âm lộ ra vẻ uy nghiêm

“Vi thần không có chuyện gì cả”- Nhìn Hoàng thượng mãi chú ý đến người công chúa, lão thái y vô thức lui ra. Vừa đi vừa lầm bầm lầu bầm.

“Liên nhi, xuống ngự phòng chuẩn bị chút đồ ăn cho công chúa.”

“Vâng ạ”- Nghe được lệnh của hoàng thượng, Liên Nhi không dám chậm trễ, vội vã rời đi.

Những năm gần đây, hoàng thượng đối với công chúa cực kỳ sủng ái, trong cung ai cũng biết, ngay cả hậu cung phi tử cũng ghen tức, nhưng lại chẳg có cách nào, dù sao hai người đều do cùng một mẫu thân sinh ra vốn là huynh muội, huống hồ công chúa lại bị bệnh nặng. Có người đã chết do cố ý tranh sủng mà làm ra việc không nên làm. Cứ như vậy, phi tử có chút oán hận, oán hận công chúa lấy đi sự thương yêu của hoàng thượng.

Ông trời có mắt thì làm công chúa khỏe hơn đi! Nếu công chúa xảy ra chuyện, hoàng thượng phải làm sao? Công chúa là người thân duy nhất của hoàng thượng.

Liên Nhi trong lòng thầm cầu khẩn cho công chúa.

Trong phòng yên tĩnh, Hạng Ngạo Thiên âm trầm nhìn muội muội, mái tóc đen nhanh rơi trên trán. Hắn trăm tư khó giải, lúc rơi vào nước, muội muội rõ ràng đầu đội châu hoa, thân mặc váy màu tím mỏng lãnh đạm, khi cứu lên sao trang phục lại thay đổi?

Chẳng lẽ nàng không phải là muội muội? Nhưng nàng và muội muội giống nhau như đúc.

Hay là thích khách dùng thuật dịch dung?

Muội muội rơi vào nước chỉ trong nháy mắt, người nào có võ công cao như vậy chỉ trong một thoáng đã thay đổi dung nhan?

Huống hồ trong cung canh phòng nghiêm ngặt, thích khách vào cung không hể dễ dàng.

Tay Hạng Ngạo Thiên nhẹ nhàng xoa khuôn mặt Mai Tuyết Tình, làn da bóng loáng nhẵn nhụi, không phải là dịch dung. Nếu như nàng không phải muội muội, vậy muội muội đã đi đâu?

Sau này đành phải cẩn thẩn, lấy tĩnh chế động chậm rãi quan sát. Hạng Ngạo Thiên trầm tư.

Trong lúc ngủ mơ Mai Tuyết Tình loáng thoáng cảm giác được độ ấm của tay xoa trên mặt mình, là mẹ nàng sao!

Mỗi lần bệnh, mẹ bao giờ cũng ở bên cạnh nàng, rất yên tâm!

Hai hàng nhiệt lệ nơi khóe mắt chậm rãi chảy xuống.

Hạng Ngạo Thiên nhẹ nhàng lau đi lệ ở bên khóe mắt của Mai Tuyết Tình, phát ra tiếng thở dài.

Chuyện gì tới sẽ tới.

Không biết bao lâu, Mai Tuyết Tình mở mắt, hít thở sâu, duỗi thắt lưng. Thật thoải mái! Nàng lầm bầm lầu bầu.

Tinh tế đánh giá căn phòng, Mai Tuyết Tình mới ý thức được đây không phải nhà mình. Cố gắng khống chế tâm tình đang rối bời, cẩn thận hồi tưởng lại mọi việc.

Nàng rơi vào trong nước, lần đầu tỉnh lại, có người nói chuyện với nàng, mặc quần áo cổ quái, không!! Không phải quần áo, là hoàng bào màu vàng!! Giống hệt quần áo người cổ đại.

Là đang diễn xiếc sao? Hay nàng thật sự ở cổ đại? Người nước ngoài đã chứng minh là có đường hầm xuyên thời gian , lẽ nào chính mình cũng đã đi qua đường hầm thời gian?

Nàng không muốn nghĩ tới chuyện xuyên qua, cha mẹ nếu không nhìn thấy nàng, chắc chắn sẽ lo lắng mà phát bệnh.

Mai Tuyết tự nhủ làm cho chính mình tỉnh táo, kế tiếp phải làm 2 việc:

Thứ nhất, làm rõ được mình đang ở đâu, sao lại đến nơi này.

Thứ hai, phải quan hệ thật tốt với mọi người ở đây nghĩ cách trở về.

Bằng kinh nghiệm làm việc của chính mình, thái độc xử sự trở nên tỉnh táo độc lập, xử lý chuyện này không phải là vấn đề lớn.

Nàng chỉ là một nữ tử, tay trói gà còn không chặt, ngươi ở nơi này sẽ không thương tổn nàng.

“Công chúa, người tỉnh dậy rồi!”- Cửa bị đẩy nhẹ, một tiểu cung nữ tay bưng mâm tiến vào. Nàng vừa đi vừa nói chuyện, “Người làm mọi người sợ muốn chết, nếu người không tỉnh lại, hoàng thượng chắc sẽ không thể vào triều sớm!”

Khi đang nói chuyện, người đã đến bên cạnh giường Mai Tuyết Tình: “Công chúa, ăn nhanh bát cháo trắng này đi, người ngủ hai ngày hai đêm rồi!”

Mai Tuyết Tình giật mình, không nghĩ tới vừa tỉnh lại, chính mình đã biến thành công chúa. Mai Tuyết Tình muốn cười nhưng nàng cố gắng nhịn xuống.

Như vậy cũng tốt hơn so với biến thành một tên hành khất. Nếu trở lại thế kỷ 21, nàng sẽ viết lại kinh nghiệm sống trong khoảng thời gian này thành sách, chắc chắn sẽ làm cho mọi người cảm động.

“Ngươi tên là gì?- Xem ra nàng ta vốn là cung nữ, thân phận không cao hơn mình, Mai Tuyết Tình không cần phải khách khí.

“Công chúa, người lại lấy Liên Nhi ra làm trò đùa rồi, lát nữa, hoàng thượng đến, xem người còn giả bộ nữa không!”- Liên Nhi hờn dỗi.

“Liên Nhi, ta….”- Mai Tuyết Tình tiếp tục suy nghĩ, có nên nói thật ra, người ở đây chắc chắn không tin, biết đâu lại gây ra thêm nhiều phiền toái, cứ giả bộ tiếp cho xong!

“Liên Nhi, đầu ta rất cháng váng, cái gí cũng không thể nghĩ ra, chỉ nghĩ đến thôi đầu lại vô cùng đau đớn”- Mai Tuyết Tình không ngờ chính mình có khả năng diễn xuất thiên phú như vậy.

“Công chúa, làm sao bây giờ, ta đi tìm hoàng thượng gọi Thái y tơi!”- Liên Nhi có chút nóng nảy.

“Không cần, ta vừa ăn xong muốn hỏi ngươi số chuyện, ngươi nhất định phải trả lời rõ ràng cho ta!”- Mai Tuyết Tình bưng bát cháo lên ăn ngấu nghiến, “Đây là đâu, triều đại gì vậy?”

“Đây là Vô Tâm cung của công chúa, vốn là Thiên Long hoàng triều đời thứ 30”- Liên Nhi đàng hoàng đáp trả.

Thiên Long hoàng triều? Trong lịch sử không có triều đại này? Chẳng lẽ kiến thức của nàng lại thiếu! Mai Tuyết Tình thầm nghĩ.

“Các ngươi phát hiện ra ta ở đâu?”

“Trong hồ ở ngự hoa viên, công chúa đang trong Hàn đình nghĩ ngơi, thì trời mưa to, công chúa chạy bên hồ không cẩn thận rơi vào đó, may là hoàng thượng vừa đi ngang qua, lập tức nhảy vào trong hồ cứu người.

Tay Mai Tuyết Tình dừng lại, thầm nghĩ, vậy người rơi vào nước cùng lúc với ta cũng có kết thúc tương tự!

“Ngươi khoan đã, ngươi mở miệng ra là nhắc hoàng thương, vậy hoàng thượng là ai? Có quan hệ gì với ta?”

“Công chúa, ngay cả hoàng thượng mà người cũng không nhớ rõ sao? Ngài là hoàng huynh của người, mấy năm nay người liên tục bệnh hoàng thượng rất quan tâm, người cũng dựa dẫm vào ngài, lúc thì cùng nhau ở tẩm cung và thư phong, ngay cả đại điện cũng tùy ý ra vào, đến phi tử cũng phải ghen đó!”

“Ghen?”- Mai Tuyết Tình phun cháo ra, nơi này là nơi quái quỷ gì vậy! Xem ra sau này phải cận thận, đừng làm cho các phi tử trở thành địch nhân của nàng. Nếu không, muốn trở lại thế kỷ 21 sẽ càng khó khăn.

Hạng Ngạo Thiên đứng ở trước cửa, chứng kiến hình ảnh Mai Tuyết Tình phun cơm. Hắn nhăn mặt cau mày, muội muội chưa bao giờ ăn uống bất nhã như vậy.

Nàng rốt cuộc là ai?

ChupaChys
15-12-2010, 07:06 PM
Chap 02

Hạng Ngạo Thiên âm thầm đi vào phòng không phát ra tiếng động.

Liên Nhi hé mắt “Hoàng thượng…”- vội vàng quý xuống thỉnh an.

“Đứng lên đi!”- Thanh âm uy nghiêm không lộ chút cảm xúc

“Muội muội, cảm giác có đỡ hơn không?”- Chỉ có đối mặt với muội muội mà mình sủng ái nhất mới lộ ra nụ cười.

Mai Tuyết Tình nhìn thấy nma tử khí phách bất phàm đi về phía mình, thiếu chút nữa là làm rơi bát cháo. Vừa nhắc tào tháo, tào tháo đã tới. Nơi này xảy ra rất nhiều chuyện không rõ ràng, mà nhân vật mấu chốt đã tự tới.

“Ca…. hoàng huynh…”- Cảm giác có chút không ổn, Mai Tuyết Tình vội vàng đổi giọng. Nàng nhớ tới cung cách Liên Nhi thỉnh an hắn.

Hạng Ngạo Thiên bước vội vài bước, đỡ nàng đứng dậy “Muội muội, hôm nay sao lại ở trước mặt hoàng huynh tỏ ra khách khí như vậy? Ngươi trước kia đâu phải như thế! Còn nữa, sau khi ngươi lớn lên, đã nhiều năm chưa từng gọi ta là ca ca, ta rất thích nghe, sau này cứ như vậy mà gọi!”

Mai Tuyết Tình vỗ vỗ ngực, ông trời ơi, thiếu chút nữa là lộ tẩy.

Động tác nhỏ vô thức, Hạng Ngạo Thiên sớm đã nhìn thấy.

Tay Hạng Ngạo Thiên nhẹ nhàng vén lọn tóc dài rơi trên khuôn mặt Mai Tuyết Tình: “Muội muội, ngươi nhất định phải khỏe mạnh đứng dậy, nếu không, phụ hoàng cùng mẫu hậu chắc sẽ không an tâm”

Sống hai mươi năm, đầy là lần đầu tiên có nam nhân đối với nàng thân mật như vậy. Hai gò má Mai Tuyết Tình ửng đỏ. Để tránh né tên nam nhân xa lạ khiến mình bối rối, nàng vô ý hỏi: “Phụ hoàng và mẫu hậu đều ở đây sao?

“Họ đã tử hơn một năm rồi, ngươi sao lại quên?”- Hạng Ngạo Thiên đỡ lấy hai vai nàng, tinh tế đánh giả vẻ mặt của nàng.

Mai Tuyết Tình thành thật gật đầu, nhớ tới cha mẹ ruột của mình, trong nháy mắt, hai tròng mắt liền mọng nước, nhẹ nhàng nghẹn ngào đứng lên.

Hạng Ngạo Thiên ôn nhu đem nàng giam vào ngực, ôn nhu nói: “Đừng đau khổ, có hoàng huynh ở đây ngươi cái gị cũng không cần sợ hãi”- Hắn vỗ nhẹ vào lưng nàng.

Trong lòng vốn là đang ôm một nữ nhân xinh đẹp, thân thể mềm mại. Nàng so với muội muội Ngạo Sương đẫy đà hơn một chút, còn có cà mùi thơm rất tự nhiên trên cơ thể. Ngạo Sương nhiều năm uống thuốc, trên người chỉ tỏa ra mùi dược thảo thơm mát, chẳng lẽ sau khir ời vào nước, tất cả mùi thơm đã được xóa sạch.

Không ai có thể đoán ra suy nghĩ của hắn.

Mai Tuyết Tình đem đầu chôn sâu trong lòng ngực nam nhân xa lạ, chưa bao giờ cảm thấy ấm áp và an toàn như lúc này.

Không biết vị công chúa chưa từng gặp mặt kia là người thế nào, có một người anh trai làm tri kỷ như vậy thật hạnh phúc.

Xem ra, cuộc sống ở đây không quen thuộc như nàng nghĩ, chỉ có nam nhân cũng đã tin tưởng nàng hơn.

Hạng Ngạo Thiên như nhớ tới gì đó, hỏi: “Liên nhi, ngươi đã cho công chúa uống thuốc chưa?”

“Hồi bẩm hoàng thượng, nô tỳ vừa mới đi xem, thuốc sẽ nhanh nấu xong ngay”- Liên Nhi cung kính đáp.

“Ca…. ta không muốn uống thuốc, ngươi xem, ta hiện giờ rất tốt”- Mai Tuyết Tình từ nhỏ đã sợ uống thuốc, không cần phải nói nàng chẳng có cách nào đưa thuốc vào miệng. Vì để chứng minh lời mình nói, nàng vội vàng xuống giường, chạy đến bên Hạng Ngạo Thiên. Hoàn toàn quên đi thân phận công chúa của mình.

Hạng Ngạo Thiên sắc mặt không đổi lộ ra nụ cười.

Phảng phất cảm thấy điều gì đó, Mai Tuyết Tình cố ý lảo đảo vài bước, giả vờ muốn té.

Hạng Ngạo Thiên tay mắt lanh lẹ, đem nàng giam vào trong lòng.

Mai Tuyết Tình thuận thế đem đầu vùi vào lòng Hạng Ngạo Thiên, che dấu đi khuôn mặt nhỏ nhắn đang ửng hồn. Cảm giác có chút không ổn, nàng giãy dụa đẩy hắn ra. Xem ra Hạng Ngạo Thiên không có ý định buông tay, nàng nhẹ giọng nói: “Ca…”

Hạng Ngạo Thiên từ trạng thái thất thần liền quay lại phản ứng, đem nàng ôm lấy nhẹ nhàng phóng tới giường : “Ngươi tự xem lại mình đi, lại còn tỏ vẻ mạnh khỏe”

“Liên nhi, truyền Khai thái y đến Vô Tâm cung!”

“Vâng ạ!”

Tay hắn nâng nhẹ mái tóc nàng, nói: “Khai thái y sẽ xem mạch cho ngươi, nếu như không có vấn đề gì lớn, sau này có thể giảm lượng thuốc hoặc bỏ luôn cũng được, như thế được chứ?- Không hiểu tại sao, hắn càng lúc càng thích an ủi nữ tử không rõ ràng này.

“Uh”- Mai Tuyết Tình không hiểu sao lại lưu luyến sự ôn nhu của hắn.

Có lẽ vì chính mình không có ca ca, từ sâu bên trong nội tâm hắn đối với nàng đều tốt. Không biết vị công chúa kia là người thế nào lại có vị tri kỷ ca ca, thật là hạnh phúc! Nếu hoàng đế nằm trong tay quyền sinh sát to lớn, nàng vốn không phải muội muội hắn, nếu hắn đem nàng lên giàn hảo thiêu thì làm sao đây!! Mai Tuyết Tình chột dạ nghĩ đến cái chết.

“Mau xem công chúa thế nào rồi”- Chưa kịp thấy người đã nghe tiếng. “Sao lại không cẩn thận như vậy”- Dứt lời, một đám phụ nữ mặt mày giả bộ tươi cười hùng dũng tiến vào. Dùng đầu óc suy nghĩ nàng đoán ra bọn họ vốn là phi tử, người nào lại có can đảm lớn tiếng như vậy chứ.

Thẫm mỹ của hoàng đế này cũng không tệ, cưới một đám bình hoa! Mai Tuyết Tình thầm nghĩ.

Sư im lặng ấm áp bị phá vỡ, Hạng Ngạo Thiên có chút bực mình.

“Các ngươi không biết công chúa đang nghỉ ngơi sao?”- Đối với phi tử, giọng nói của Hạng Ngạo Thiên lạnh như băng.

Phi tử không ngờ tới hoàng thượng đã ở đây, tất cả đều giả bộ đoan trang thùy mị đứng lên.

“Ca… ta chút chóng mặt”- Mai Tuyết Tình xoa trán hỏi “Các nàng gọi ta là gì, ta có chút không nhớ gì cả!”- Dù một người cũng chẳng nhận ra, nàng đành phải giả bộ hạ mình xuống.

Ngeh công chúa nói không nhớ gì cả, phi tử từ phía sau lần lượt giới thiệu bản thân. Ai cũng biết địa vị của công chúa trong lòng hoàng thường, nếu muốn hoàng thượng sủng ái, thì phải tỏ ra yêu quý công chúa.

“Ta là Lệ phi”.

“Ta là đông phi!

“Ta là nghi phi!”

“Ta là —— “

“Hoàng thượng, Khai thái y đến!” Ngoài cửa truyền đến giọng của Liên Nhi.

Thấy mở thái y tới, phi tử đều dạt ra hai bên

Khai thái y vừa muốn thỉnh an Hạng Ngạo Thiên: “Miễn lễ, miễn lễ, mau xem bệnh cho công chúa!”- Hạng Ngạo Thiên trong giọng nói tràn ngập bực ình.

Bản thân mình là một người tỉnh táo, mang trên mình thân phận hoàng đế, làm cho hắn biết cách che dấu tâm tư của mình. Mọi thứ đều lấy lợi ích quốc gia làm trọng, vì quốc thái dân an, hắn có thể hi sinh mọi thứ, kể cả những điều tốt đẹp cuộc sống bao gồm tình yêu.

Vì để bảo đảm chốn thâm cung bình yên, hắn cưới một đám phụ nữ chính bản thân lại không hề thương. Đám phụ nữ đáng thương này ngoài việc để hắn phát tiết dục vọng, thì không còn gì cần dùng đến. Ngay cả việc cùng các nàng nói chuyện.

Tiểu nữ nhân không rõ lai lịch này lại câu dẫn dục vọng hắn, mặc dù mọi chuyện còn trong điều tra. Nhưng nghe tiếng của nàng “Ca ca”, lại làm cho nội tâm của hắn rung động.

Đang cùng nàng vui vẻ thì bị một đám phụ nữ không biết trời cao đất rộng páh vỡ, làm cho hắn không thoải mái. Lão thái y trở thành công cụ hứng chịu cơn thịnh nộ của hắn.

“Hoàng thượng, mạch công chúa không sao cả, chỉ cần điều dưỡng ít hôm thì không có gì đáng ngại”- Thái y do dự một chút nói tiếp: “Nhưng cũng rất kỳ quái, căn bệnh lúc nhỏ của công chúa cũng biến mất.”

“Vậy là tốt rồi”- Hạng Ngạo Thiên đối với kết quả này cũng đoán được bảy tám phần. Căn bệnh của muội muội đã đi tìm danh y khắp nước, cũng chưa từng trị khỏi, không có khả năng khỏi hẳn mau như vậy. Điều đó càng chứng minh điều hắn thầm đoán, nữ nhân này không phải muội muội hắn.

Trái tim Mai Tuyết Tình kịch liệt tìm cách, nếu để lộ ra, mạng nhỏ của nàng sẽ không còn! Cũng may hòang thượng không truy cứu.

“Thái y, ta bị chóng mặt, không thể nhớ rõ mọi chuyện, ngay cả tên mình cũng quên, không biết đã bị bệnh gì?”- Tiếp tục giả bộ, cầu mong thái y có lời giải thích hợp lý, làm thế này mọi việc sẽ càng hỗn độn như đành phải đương đầu ra mà tiếp tục gỉa bộ!

“Không có vấn đề gì lớn, chẳng qua bị chấn kinh, không lâu sau sẽ khôi phục lại”- Lão thái y không dám nói thật, nếu hắn cho hoàng thượng, mạch tượng của công chúa vốn là đã thay đổi giống như của người khác, hoàng thượng không giết cả nhà hắn, cũng sẽ tuyên chỉ đem hắn đi lưu đày. Đành phải đem sự thật này đến tận quan tài vậy!.

“Mọi người lui ra đi”- Hạng Ngạo Thiên ra lệnh nói,

“Vâng ạ”- Âm thanh nghiêm chỉnh vang lên.

“Công chúa, an tâm điều dưỡng, ngày mai bọn ta sẽ trở lại thăm ngươi!”- Phi tử đều nói.

“Thứ không thể tiễn xa, mọi người đi thong thả!”- Mai Tuyết Tình gỉa bộ giống như công chúa nói. Việc chóng mặt vốn là giả, thấy đám phi tử đó không còn ý định thưởng thức, đầu liền tỉnh lại.

“Khởi bẩm hoàng thượng cùng công chúa, Ngạo Mai công chúa đến!”- ông trời a, sao lại thêm một vị khách không mời mà đến, đây vốn là tẩm cung để tịnh dưỡng lại trở thành phòng tiếp khác.! Mai Tuyết Tình âm thầm kêu khổ.

Đang suy nghĩ, thì một nữ tử tiến vào…

ChupaChys
15-12-2010, 07:07 PM
Chap 03



Nhìn thấy vị nữ tử, Mai Tuyết Tình mắt sáng ngời, dáng người nho nhã, ôn nhu, yếu đuối, vừa nhìn đã biết là vị tiểu thư có giáo dục, là một khuê nữ danh môn. Bất quá hình như luồng khí chất trên người nàng không khớp, xem bộ dạng của Ngạo Mai, cũng không thể đón đầu gió tuyết lớn. Có thể, nữ nhân cổ đại sinh ra đã là yếu đuối!

“Thỉnh an hoàng huynh!”- Ngạo Mai nhẹ nhàng hạ bái.

“Mau bình thân, hoàng huynh không phải đã nói với ngươi sao, người một nhà không cần khách khí”

“Vâng ạ, Ngạo Mai nhớ kỹ”- Ngạo Mai khư khư giữ lễ.

Sao người cổ đại lại lắm nghi lễ như vậy, ngay cả huynh muội trong lúc nói cũng phải giữ lễ, làm người ta cảm giác thật xa lạ. Hay chính mình là người thế kỉ 21, từ nhỏ đã theo chân cha mẹ làm nũng, lộ ra vẻ mê mị của tiểu nữ nhi.

Người cổ đại ở chốn thâm cung này, vình viễn sẽ không bao giờ biết được sự thân tình ấm áp của người trong một gia đình.

Mai Tuyết Tình muốn lợi dụng cơ hội mất trí nhớ này, thay đổi hoàn toàn những hình ảnh ấn tượng của công chúa trước đây trong mắt mọi người, mặt khác lại có thể thoát khỏi tiểu tiết trốn cung đình, hai là có thể sống theo cách mình muốn.

Trở về thời đại này, nàng phải suy nghĩ cân nhắc thật kỹ.

“Tỷ tỷ, người khỏe hơn chưa?”- Ngạo Mai trong lúc nói chuyện trong mắt ngập đầy lệ quang.

Nước mắt kia vốn dĩ là chân thành, phát ra từ nội tâm. Không giống bọn phi tử hư tình giả ý, dụng tâm kín đáo.

Mai Tuyết Tình thầm phán đoán, Ngạo Mai này cùng vị công chúa yểu ớt kia chắc chắn thâm tình rất tốt.

“Muội muội, ta không sao, ngươi đừng khóc”- Mai Tuyết Tình sụt sịt mũi, Ngạo Mai đứng bên giường, cùng Mai Tuyết Tình ôm nhau mà khóc. Mai Tuyết Tình nhất thời không nhịn được khóc to lên.

Tiểu cung nữ Liên Nhi dùng tay áo lau đi lệ. Chủ tử mặc dù đã mất trí nhớ, nhưng tình cảm đối với công chúa Ngạ Mai không hề thay đổi, thật sự là hiểu! Sau này, các nàng có thể cùng nhau chơi đùa, chủ tử có bạn, Ngạo Mai công chúa cũng không cô đơn. Ngạo Mai công chúa quả thật rất đáng thương, tuổi còn nhỏ, mẫu phi đã qua đời, trong cung lại không ai quan tâm tới, vốn là cùng chủ tử gắn bó tương thân tương ái lớn lên. Nghĩ đến điều này, nước mắt Liên Nhi rơi xuống ngày một nhiều.

Hạng Ngạo Thiên nhìn thấy tất cả, nội tâm có chút chua xót, muội muội giả này tình cảm toát ra là chân thật. Ngạo Mai và Ngạo Sương thâm tình trước giờ vẫn tốt, mặc dù cùng cha khác mẹ, nhưng không gì có thể ngăn trở được, lại càng không dễ có ở chốn thâm cung đại viện này.

Mấy ngày nay hắn rất lo lắng, nếu Ngạo Sương yểu mệnh mất đi, Ngạo Mai chắc bị đả kích không nhỏ. Xem ra, y bây giờ không cần lo lắng sợ Ngạo Mai cô độc.

Hậu cung ít đi một việc, hắn có thể an tâm lo triều chính. Bao nhiêu ngày hắn không lâm triều rồi? Hạng Ngạo Thiên ảo não lắc đầu.

Nhưng muội muội Ngạo Sương rốt cuộc đã đi đâu, vì sao lại không có tin tức gì? Hạng Ngạo Thiêu ở Vô Tâm Cư nghe các nàng nói chuyện gì đó, đáy lòng nhớ tới muội muội.

Một lúc lâu sau, Vô Tâm Cung mới an tĩnh trở lại. Hạng Ngạo Thiên trở về phòng phê duyệt tấu chương, Ngạo Mai cũng quay về tẩm cung chính mình nghỉ ngơi.

Sau khi chắc chắn trong phòng chỉ còn Liên Nhi, Mai Tuyết Tình hỏi: “Liên Nhi, ngươi theo ta bao nhiêu năm rồi?”

“Thưa công chúa, tính đến nay, nô tì theo công chúa 10 năm rồi!”.

“Sau này, đừng tự ý xưng là nô tỷ, ta nghe không thoải mái, còn nữa, đừng giống như bà già, liên tục nói thưa công chúa, thưa công chúa, ngươi không mệt sao?”- Mai Tuyết Tình sử dụng uy quyền thứ bậc trong cung ra lệnh.

Liên Nhi cười, sau khi công chúa tỉnh lại, tính tình lại thay đổi nhiều như thế! “Nô tì theo công chúa hơn 10 năm, trước giờ vẫn quen như vậy”.

“Lại nô tỳ, ngươi tự đánh mình đi”- Mai Tuyết Tình cố ý đùa nàng.

“Nô…. Liên Nhi không dám, công chúa tha mạng!”- Liên Nhi sắc mặt đại biến, quỳ rạp xuống đất, công chúa chưa từng đánh nàng, hôm nay sao lại làm như vậy!

Mai Tuyết Tình vội vàng nâng nàng dậy: “Ta chỉ nói đùa thôi, xem ngươi đi chưa gì đã bị dọa! Công chúa các người… không, ta trước kia có đánh ngươi sao?”

“Công chúa chưa bao giờ đánh chúng ta, không giống phi tử, thường xuyên trút giận lên hạ nhân”.

“Khoan đã, ngươi nói chậm một chút, ngươi mới vừa nói, chúng ta, chẳng lẽ còn có người khác sao?”- Mai Tuyết Tình không xác định hỏi.

“Vâng ạ, công chúa còn bốn vị cung nữ, tổng cộng là năm người hầu hạ công chúa”

“Nhiều người như vậy, vậy họ đâu rồi?”

“Các nàng đang nấu nước. chuẩn bị mời công chúa thay quần áo tắm rửa”.

“Mau kêu các nàng dừng lại, ta có chuyện muốn nói”- Công chúa này thật là phiền phức, 5 người hầu hạ một người, quả là lãng phí sức lao động, chưa kể đến tài chính chi tiêu, bí mật sẽ rất khó giữ nếu để nhiều người biết, vạn nhất nàng để lộ sơ hở, thì mọi chuyện sẽ lộ ra nhanh chóng.

“Vậy ta đi thỉnh các nàng đến phòng, để công chúa nói chuyện”- Liên Nhi nói.

“Được ngươi đi đi, ta sẽ tới sau”- Đột nhiên, Mai Tuyết Tình nhớ tới cái gì vội kêu lên: “Liên nhi, ngươi chờ một chút… ta mặc quần áo gì đây?”- Cúi đầu thấy chình mình mặc quần áo màu trắng tinh khiết, giống như áo ngủ, làm sao đi ra ngoài gặp người.

Liên Nhi cười, chỉ tay qua mặt bên kia của phòng, bên trong vách tường có một cái hốc lớn, Liên Nhi đi qua mở ra, Mai Tuyết Tình trợn mắt há hốc mồm, quần áo nhiều như vậy đầy cả một tủ, lục lam chàm tím vàng xanh nước biển, đủ bảy sắc cầu vồng, không hổ danh là công chúa, thật là khác người.

Mai Tuyết Tình không thích hồng lục vì nó vô cùng chói mắt, nàng chọn ống quần màu lam nhạt, phía trên là tiểu sam tinh khiết màu trắm, không nói gì coi như vừa người, nàng cảm thấy thậ là may mắn, sơ hở lớn nhất cũng không còn

Mai Tuyết Tình xoay người cười gian, vôt ình ngẩng đầu thấy bộ quần áo sạch sẽ thế kỷ 21 của mình cũng ở trong. Thấy chủ tử nhìn quần áo đến ngẩn người, Liên Nhi vội vàng giải thích: “Là quần áo của công chúa khi hoàng thượng cứu lên, hoàng thượng phân phó, muốn ta giặt sạch sẽ rồi giữ lại”.

“Oh”- Thật đúng là một nam nhân tỉ mỉ.

Bốn cung nữ bị gọi vào tiền thính, Mai Tuyết Tình tinh tế đánh giá, nhìn dung mạo thì tuổi của mấy tiểu cô nương không lớn. “Trình tự đi lên giới thiệu bản thân một chút”- Lập tức nàng ý thức có gì đó không ổn, vội chỉnh lại lời nói: “Các ngươi có mấy người, từng người bước lên, nói tên mình, bao nhiêu tuổi rồi”



“Ta gọi là Tiểu Thanh, mười bốn tuổi.”

“Ta gọi là Tiểu Đào, mười ba tuổi.”

“Ta gọi là Tiểu Cửu, mười hai tuổi.”

“Ta gọi là Tiểu Hồng, mười bốn tuổi.”

Tuổi nhỏ như vậy, ở thế kỷ 21 các nàng chắc chắn sẽ sống mà không phải lo gì cả, suốt ngày chỉ hưởng khoái lạc trên thế giới, hoặc cùng cha mẹ hưởng thụ thiên luân chi lạc, mà các nàng? Ở thời này, trọng nam kinh nữ thì không nói, lại cướp đi quyền lợi của các nàng, thật không công bằng, Mai Tuyết Tình vì các nàng mà bất bình.

“Liên Nhi, chúng ta có tiền không?”- Mai Tuyết Tình hỏi.

“Có, ở đây ạ!”- Liên Nhi nhanh chân lẹ tay, xoay người đi vào trong phòng, ôm ra một cái hộp vàng tươi.

“Mở ra, chia làm bốn phần, đưa cho bốn nàng, rồi hạ lệnh cho phép họ về nhà đi”- Mai Tuyết Tình ra lệnh nói.

“Công chúa, như vậy không được, đây đều là tổng quản hậu cung đưa vào, chúng ta không thể phá đi quy củ”- Liên Nhi nhắc nhớ nói.

“Hậu cung tổng quản là ai?”

“Là Lưu công công hầu hạ hoàng thượng”

“Oh”- Mai Tuyết Tình trầm tư một chút nói. “Vậy chuyện này để qua một bên, đợi vài ngày nữa, ta tự đi tìm hắn hỏi, bât quá, hôm nay ta có mấy yêu cầu với các ngươi. Thứ nhất, không ở trước mặt ta xưng nô tỳ, thứ hai, sau này khi nói, không cần câu lễ tiểu tiết, càng không chấp nhận việc quỳ. Sau này chúng ta như tỷ muội sống chung với nhau, biết không?”

Bốn tiểu nữ nhi đều nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai dám lên tiếng

ChupaChys
15-12-2010, 07:08 PM
Chap 04





Sau khi phân phó để cho bốn cung nữ lui đi, chân Mai Tuyết Tình rất mỏi. Dù sao thể lực nàng cũng chưa khôi phục. Vốn dĩ có ý định muốn ra ngoài tham quan, nhưng xem ra đành phải để ngày mai rồi.

“Công chúa, nước đã chuẩn bị xong!”- Liên Nhi nói. Cửa phòng mở rộng, theo sau là bốn tiểu cung nữ đang cố gắng mang chiếc thùng gỗ đi vào. Mai Tuyết Tình vội vàng bước lên đi về trước giúp đỡ. “Liên Nhi mau tới phụ một tay”. Sáu người đồng tâm hiệp lực đem thùng mộc đặt sau bình phong.

“Thứ này để làm gì, chẳng lẽ ta tắm trong đó sao?”- Mai Tuyết Tình chỉ tay vào mộc thùng, không xác định được nên hỏi.

Sau khi cẩn thận đánh giá, nàng cũng xem như hài lòng. Mặc dù điều kiện có đơn sơ, nhưng nước trong thùng hoàn toàn trong suốt, trên mặt nước có những cánh hoa màu hồng phấn như ẩn như hiện, thản nhiên trôi trong nước, tràn ngập mê hoặc. Mai Tuyết Tình vội vàng cởi thắt lưng áo, tiến vào trong thùng.

Liên Nhi dùng tay che miệng lại cười trộm, công chúa sao lại trở nên giống như một hài tử thế kia!



Ánh nắng sáng sớm chiếu vài, Mai Tuyết Tình vui sướng tỉnh dậy, tiếng chim hót lảnh lót bên ngoài. Thật là sảng khoái, nàng muốn vận động một chút.

Liên Nhi giúp nàng rửa mặt thay quần áo, dùng bữa sáng. Sau đó, Mai Tuyết Tình mang theo Liên Nhi đi dạo quanh hoa viên. Nàng muốn quan sát một chút, trong sách giáo khoa lịch sử chưa từng ghi lại về cái hồ kì bí này.

Không khí Ngự hoa viên thật sự tươi mát, không hề có khói bụi, hay tạp chất, thật là khiến người ta sảng khóai.

Những cành la vương dài, tảng đá to lộ ra, bóng cây lắc lư, nước chảy tóc rách, mùi hoa bay trong khí rất thơm, có thể nói ngự hoa viên như cẩm điệp bay phong vũ, dương liễu thanh thanh tước chuyển oanh đề. Thật là một chỗ nghỉ ngơi tốt.

Liên Nhi nhìn theo Mai Tuyết Tình đang trằn trọc suy nghị đi tới bên hồ.

Mai Tuyết Tình giật mình. Hồ này sao lại giống như hồ trong công viên ở hiện đại? Nhất là cái lạnh thấu tim của hồ, quả thật giống nhau như đúc.

Chẳng lẽ trong cuộc sống có chuyện trùng hợp như vậy? Thật khiến người khác hoài nghi, Mai Tuyết Tình quyết tâm buổi chiều này phải ra đó quan sát cẩn thận một phen.

Liên Nhi chỉ nàng cách phân biệt nơi ở của mấy người phi tử cùng chỗ của Ngạo Mai công chua, Liên Nhi muốn nàng vào xem, nhưng Mai Tuyết Tình không đi, chỉ đứng bên ngoài nhìn vào, từ xa mà quan sát sau đó liền rời đi.

Các phi tử kia chắc chắn mười phần là ăn dấm chua, mặc dù tình cảm của ca ca với muội muội có thâm sâu hơn, nhưng các nàng dù sao cũng có danh phận, nhưng người này tuyệt đối đừng trêu vào, ta phải trốn thôi. Tốt nhất là đừng dây dưa với các nàng quá nhiều.

Mai Tuyết Tình vừa đi vừa nghĩ, nói đi nói lại, các nàng ta cũng rất đáng thương. Từa xưa đế vương vốn dĩ đã phong lưu đa tình, mỗi thời đại, sử sách đều có ghi lại, nhưng tất cả là lỗi của hoàng đế sao? Cũng không biết được. Chủ yếu là chế độ hậu cung, vì bảo trụ giang sơn, muốn sinh niều con trai, những người phụ nữ liền trở thành vật hi sinh trong cung đình phong kiến xưa kia.

Hoàng đế yêu các nàng sao? Chỉ có hoàng đế biết mà thôi. Có lẽ hoàng đế có tình cảm với vài người, nhưng còn các nàng thì sao?

Liệu có toàn tâm toàn ý yêu một mình hoàng đế? Làm sao chấp nhận chia sẽ người mình yêu với nữ nhân khác.

Vì vậy, ở phía sau cái gọi là quyền thế, vì muốn độc bá tình cảm của hoàng đế, trongs ử sách đã nhiều lần ghi chéo các cuộc chiến trong hậu cung.

Dù sao cũng chỉ là một phụ nữ nhỏ nhoi, hiểu rất rõ đạo lý đó, nên sẽ không so đo hoàng đế có bao nhiêu người phụ nữ, phần mình mình lo, nước giếng không phạm nước sông, hòa bình mà chung sống.

Không biết sự công bằng dành cho nữ nhân nằm ở đâu, nếu không tranh giành thì sẽ tức mà chết! Thật là đáng thương! Chế độ chung chồng làm khổ biết bao người.

Hiện đại vẫn là tốt nhất, người ta tình nguyện, một vợ một chồng dắt tay vượt qua sóng gió, sống đến đầu bạc răng long, không thay lòng!.

Sau đó lại nhìn tới mấy người đứng bên hành lang, đoàn người hướng về phía tẩm cung của Hạng Ngạo Thiên. Trước cửa hộ vệ nghiêm trang canh gác, gương mặt lạnh tựa băng, giống như một pho tượng cho dù có bị đốt cũng không hề nhúc nhích.

“Liên Nhi, chúng ta trở về thôi”- Mai Tuyết Tình ra lệnh. Đi một chút rồi dừng lại, đi vòng vòng quanh hoàng cung cả ngày, mà vẫn còn nhiều nơi chưa đi hết. Xem ra, không thể dễ dàng thích ứng với nơi này trong ngày một ngày hai được. Huống chi, buổi tối nàng còn có hành động bí mật phải làm.

“Công chúa, vậy chúng ta không đến thư phòng của hoàng thượng sao?”- Liên Nhi hỏi.

“Hôm nay ta mệt rồi, ngày mai hãy đi”



Lúc này, Hạng Ngạo Thiên ở trong phòng nhíu mày trầm tư. Lai lịch của tiểu nữ nhân này không rõ ràng, giả muội muội Ngạo Sương của hắn, có mục đích gì đây? Xem ra, muốn nàng nhanh hiện nguyên hình, phải dùng một ít mưu kế.

“Hàn Thanh, vào đây”- Hạng Ngạo Thiên ra lệnh nói.

Cửa mở ra, một nam nhân tướng mạo đường đường, ánh mắt lạnh lùng, hông đeo trường kiếm. “Hoàng Thượng, có gì sai bảo?”- Nam Tử hướng về Hạng Ngạo Thiên nói, gương mặt không có lấy chút biểu tình.

“Ngươi thay ta làm một việc, đem thị vệ ở Vô Tâm Cung rút về hết”.

“Vâng ạ”- Âm thanh vẫn rất lạnh lùng. Không hề tểh hiện sự nghi vấn, nam tử xoay người rời đi.

Ban đêm, ánh trăng thanh trong như nước. Mai Tuyết Tình trằn trọc nằm ở trên giường. Xem ra các tiểu cung nữ đã ngủ say, nàng nhẹ nhàng đứng dậy, chân bước đi rời khỏi Vô Tâm Cung.

Hoa cỏ và vây trong Ngự hoa viên cũng thiếp ngủ. Bên trong vườn có tiếng con trùng trốn trung các bụi cỏ kêu vang, từ phía hồ nghe loáng thoáng tiếng ếch kêu.

Mai Tuyết Tình đi nhanh lại, giống như trong hồ có thứ gì đó hấp dẫn nàng.

Ánh trăng bao phủ mặt hồ, nổi lên một lớp sương, hoa sen như đã tàn không còn lưu lại mùi thơm nữa, chỉ có tiếng ếch con kêu nhi nhí liên tiếp

Nàng chỉ màu mỗi một bộ đồ màu trắng vội vã đi đến bên hồ, gió thổi qua váy nàng khiến nó bay lên, giống như tiên tử hạ phàm xuống trần gian. Nàng nhẹ nhàng thả chân xuống chạm vào mặt hồ lạnh ngắt. Phía bên Hàn đình có một chiếc ghế dài, tay vịn vào lan can, đầu tựa cột đá, nàng từ từ đánh gía cảnh vật xung quanh. Mặt nước không chút gợn sóng, yên lạng, xung quanh chỉ có một cây cổ thủ che trời, dây dìu trong gió.

Mai Tuyết Tình dùng sức lắc đầu, tự hỏi chính mình, đây không phải là mộng chứ?

Nói thẳng ra, chẳng lẽ trên thế gian này lại có hai nơi giống nhau như thế?

Nàng đột nhiên nhớ tới cha mẹ, không biết họ ra sao rồi?

Họ liệu có biết nàng vì ngã vào hồ mà mất tích? Có khi nào họ tìm ra được thứ gì đó trong hồ. Nếu có ai đó nhìn thấp balo của nàng trên hồ vậy là tốt rồi, bên trong có đẩy đủ giấy tờ thông tin của nàng. Nhưng nghĩ kĩ lại, làm sao họ biết nàng ở đâu, đây lại không phải thế kỷ 21, cha mẹ nhìn thấy lưu vật của nàng biết đâu còn thương tâm hơn.

Mai Tuyết Tình cười khổ, nụ cười giống như một bông hoa đang nở ra nhưng cực kỳ cô đơn, hai hàng lệ chậm rãi chảy xuống, nước mắt lặng yên rơi xuống hồ, tạo nên hai vòng tròn nhỏ trên mặt nước.

Hạng Ngạo Thiên ở trong thư phòng, tay cầm tấu chương nhưng không cách nào phê duyệt nổi nữa. Trước mắt luôn hiện ra bóng dáng của nữ tử kì lạ kia cùng muội muội Ngạo Sương, chung quy có cảm giác kỳ lạ. Hắn buông tấu chương, đi về phía hoa viên, mất tri bất giác đi về phía hồ nơi muội muội mình mất tích.

Từ xa, hắn nhìn thấy bên hồ có một bạch y nữ tử đang tựa vào cây lan, mái tóc dài che nửa khuôn mặt, cô độc tĩnh mịch giống như một bông hoa bách hợp lẻ loi bất lực giữa cánh đồng bát ngát.

Mai Tuyết Tình nghe có tiếng bước chân đi tới, đứng dậy vội vàng tránh ra. Tiếng bước chân càng lúc càng gần, Mai Tuyết Tình luống cuống, nàng bắt đầu tìm cách chạy trốn.

Phía trên mặt hồ là những hòn đá không bự lắm, ban đâm sương thấm vào, tạo nên một tầng hơi mỏng manh, vì nàng vội vàng mà hai chân nàng vấp vào nhau, không hề chuẩn bị trước tình huống này xảy ra, Mai Tuyết Tình ngã xuống hồ nước.

Bản năng sinh tồn, khiến nàng hô to: “Cứu mạng…!”- Hạng Ngạo Thiên nghe tiếng nàng kêu cứu, vội nhảy xuống hồ, chân đạp mạnh, vươn cánh tay đem Mai Tuyết Tình trồi lên mặt nước.

ChupaChys
15-12-2010, 07:08 PM
Chap 5


Mai Tuyết Tình vốn biết bơi hơn nữa khả năng bơi lội cũng không tệ, nhưng bất thình lình ngã vào hồ nước làm cho nàng hoảng loạn. Như bắt được cái phao cứu sinh, nàng hoảng hốt ôm chặt lấy cổ Hạng Ngạo Thiên không buông, Hạng Ngạo Thiên nhịn không được ho khan một tiếng vội đứng lên.

“Không có việc gì rồi, muội muội, ngươi buông ta ra, hoàng huynh ta sắp chết nghẹt, không thể thở được nữa rồi!”

Mai Tuyết Tình nghe được giọng nói của Hạng Ngạo Thiên, mới ý thức mình vừa được cứu lên. Hơn nữa, hai lần rơi xuống nước, hai lần cứu nàng cũng là cùng một người. Mai Tuyết Tình thoáng chút bối rối buông hai tay đang ôm chặt cổ Hạng Hạo Thiên, gương mặt ửng hồng như quả táo chín đỏ.

Nhưng Hạng Ngạo Thiên không có ý buông nàng ra, như đang ôm bảo bối trong lòng vội vàng tìm hướng về Vô Tâm cung.

“Hoàng huynh … ca …, ta có thể tự đi !” Mai Tuyết Tình sợ hãi nói.

“Đã trễ thế này, ngươi chạy đến bên hồ làm gì?” Hạng Ngạo Thiên trong giọng nói có chút tức giận. Bỗng trong lòng sinh tức giận tiểu nữ không rõ lai lịch này, tối rồi không lo ở trong cung ngủ mà chạy loạn ra đây, cũng tức giận với chính bản thân mình không biết đúng hay không lại triệu về tất cả các thị vệ đang bảo vệ Vô tâm Cung.

Buổi sáng khi ra quyết định rút lui tất cả các thị vệ là muốn âm thầm quan sát hành động của nàng, muốn biết nàng sẽ liên lạc với người nào, để nhanh biết rõ nàng tiến cung với mục đích gì. Thật không có ngờ tới nàng chỉ mặc mỗi bộ bạch y đơn độc một mình chạy đến Ngự hoa viên, thật không hiểu nàng đang chờ cái gì? Hạng Ngạo Thiên không thèm nhắc lại, Mai Tuyết Tình cũng không dám nói thêm cái gì, chỉ sợ càng nói nhiều càng lộ chân tướng. Hai người không ai nói gì, chỉ nghe thấy tiếng bước chân mạnh mẽ của Hạng Ngạo Thiên hòa lẫn cùng với tiếng tim đập mạnh của hai người.

Mai Tuyết Tình toàn thân y phục ướt đẫm, quần áo dính sát vào người, cơ hồ có thể nhìn thấy được những đường cong mơ hồ của cơ thể, thân thể lạnh lẽo có thể cảm nhận được sức nóng cơ thể từ Hạng Ngạo Thiên truyền qua, làm nàng bất giác run rẩy.

Hạng Ngạo Thiên trong ngực ôm giai nhân, chợt có ý nghĩ muốn ôm lấy thân thể nàng mà vuốt ve, nữ nhân không rõ lai lịch này đã khơi dậy dục vọng trong lòng hắn. Hắn trong lúc vô ý càng siết chặt Mai Tuyết Tình vào lòng, như sợ nàng bay biến mất.

Mai Tuyết Tình hơi thở nhẹ nhàng thở vào mặt hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn với làn da trơn mịn theo nhịp bước chân, như có như không cọ xát vào ngực hắn nhồn nhột.

Cảm nhận của hai người trong lúc này dường như vụng về và mơ hồ, Mai Tuyết Tình nhẹ giọng nói: “Cám ơn ngươi cứu ta …, ca ca…”

“Đừng gọi ta là ca ca …, ” Hạng Ngạo thiên thanh âm nặng nề phảng phất chút thiếu nhẫn nại.

“Thả ta xuống, ca …., tự ta có thể đi…” trực giác của phụ nữ nói cho nàng sắp có nguy hiểm, nàng dùng sức giãy dụa thân thể, muốn giãy ra khỏi lòng của Hạng Ngạo Thiên. Cũng không biết nàng vô tình giãy dụa làm sao mà rốt cục làm cho chút lý trí kiềm chế bản thân của Hạng Ngạo Thiên cũng biến mất.

“Đáng chết tiểu nữ nhân này….” Hạng Ngạo Thiên cúi đầu thô lỗ áp môi mình hôn lên đôi môi như cánh hoa đào của Mai Tuyết Tình.

Mai Tuyết Tình trợn tròn hai mắt kinh ngạc, “Buông ta ra, buông ta ra ….” nàng quơ hai tay đẩy vào ngực hắn.

Dùng hết sức khước từ nụ hôn của Hạng Ngạo Thiên, ngược lại như kích thích, khơi dậy bản năng chinh phục của Hạng Ngạo Thiên, hắn là Hoàng đế, không có gì hắn muốn mà không chiếm được. Hắn càng cuồng nhiệt hôn một cách vồn vã, thừa dịp nàng há mồm kháng nghị, thừa cơ đưa lưỡi vào trong miệng nàng dò xét, cuốn lấy đầu lưỡi nàng hương thơm mát.

“Buông ta ra, buông ta ra … sắc lang…” Mai Tuyết Tình tay đấm cước đá. Hạng Ngạo Thiên si mê nhấm nháp, trong lòng còn vương vấn hương thơm, trong cung, phi tử vô số, đây là lần đầu tiên hắn sinh lòng ái mộ đối với với phụ nữ. Cảm giác này không đơn giản chỉ là sự ham muốn vốn có giữa nam và nữ, rốt cuộc đây là loại tình cảm gì, chính bản thân hắn cũng nhất thời cũng không rõ.

“Đừng lộn xộn, ngươi mà còn chống cự, so với cái này sẽ phát sinh nhiều chuyện càng nghiêm trọng hơn!” Hạng Ngạo Thiên nói như ra lệnh.



Thừa dịp khi hắn rút đầu lưỡi về nói chuyện có khoảng cách, Mai Tuyết Tình hung hăng cắn vào môi hắn một cái. Đồ háo sắc (nguyên văn : Đại phôi đản), dám thừa cơ người khác nguy khốn, thật quá đáng! Bộ hắn tính gạo nấu thành cơm, làm chuyện đã rồi hay sao. Mai Tuyết Tình ở hiện đại chưa từng bị người nào ăn đậu hủ, ở cổ đại, lại càng không mong đợi bao giờ!

“Ai da …” Hạng Ngạo Thiên lên tiếng kêu, tiểu nữ nhân này dám cắn phá bờ môi của hắn. Thừa dịp khi Hạng Ngạo Thiên đang đưa lưỡi liếm bên môi bị rướm máu, Mai Tuyết Tình nhảy xuống đất, hai tay nâng hai ống quần dài lên, như nai con đang bị truy kích hoảng hốt vội vã chạy thoát.

Nhìn bóng lưng nàng thấp thoáng biến mất giữa vườn hoa tùng, Hạng Ngạo Thiên chợt mỉm cười. Cái tiểu nữ nhân này, tính tình thật cương liệt, trong cung không người phụ nữ nào lại không hy vọng hắn yêu mến, chủ động hướng đến hắn, bám lấy hắn như miếng cao dán, còn không kịp đẩy ra, khác với nàng, hết lần này tới lần khác, cũng chỉ có nàng là dám cự tuyệt hắn, dám cắn trả lại bờ môi hắn, xem ra, nếu muốn thuần phục nàng còn cần phải có thời gian.

Hạng Ngạo Thiên như tên tiểu tử vừa có mối tình đầu, tâm trạng vô cùng hoan hỉ đi xuyên qua ngự hoa viên, quay về ngự thư phòng phê duyệt tấu chương. Hôm nay là buổi tối đầu tiên cứ buông tha nàng, còn nhiều thời gian, dục tốc bất đạt!

Thân là vua của một nước, hắn am hiểu sâu sắc câu nói này, mặt trước tiến công không được, thì phải lui về, an bang trị quốc bình thiên hạ một ít chiến lược chiến thuật cũng có thể dùng tại trên người nàng thử xem.

“Hoàng thượng, miệng sao bị chảy máu rồi, thoa một chút thuốc đi!” Hậu cung tổng quản Lưu công công thấy Hoàng thượng đi vào thư phòng, đang dùng lưỡi liếm môi đang bị chảy máu, quan tâm mà nói.

“Không có gì đáng ngại, lui ra nghỉ ngơi đi!” Hạng Ngạo Thiên trong thanh âm không che dấu được sự hứng khởi.

Thấy Hoàng thượng bị thương mà lại cao hứng như thế, Lưu công công lặng yên lui ra, không cần phải nhiều lời nữa.

Mai Tuyết Tình quay về trốn ở tẩm cung, cuống quít đóng chặt cánh cửa, chốt chặt then cài, tốt nhất là đừng mở được cửa, lo sợ có người đuổi theo đến. Nàng hai tay ôm trước ngực cố gắng trấn tĩnh, hơi thở gấp gáp, cố gắng xua đi sự lo sợ phập phồng.

Cái tên hoàng đế chó chết này, đúng là một tên biến thái mà, ngay cả em gái hắn cũng bị biến thái, đây đúng là nơi loạn luân.

Nụ hôn đầu tiên của mình thế là đã bị cái tên ác ma kia đoạt rồi, Mai Tuyết Tình có chút ảo não. Bất quá, tay sờ sờ vào đôi môi sưng đỏ của mình, chính mình cũng không chán ghét hắn đụng chạm. Chỉ là, nàng là muội muội của hắn, huống hồ, chính mình còn muốn nhanh chóng trở lại thế kỷ 21, cũng không nghĩ muốn ở lại chỗ này lưu lại một đoạn tình cảm lưu luyến.



Phải nghĩ biện pháp rời khỏi hoàng cung mới được, rời khỏi cái tên hoàng đế nguy hiểm kia, người đã nảy sinh động lòng, nhưng nơi này nàng không nơi quen biết, chính mình có thể đi nơi nào? Chẳng phải dưới bầu trời nơi nào cũng là đất của vua sao!

Cởi bỏ bộ quần áo ướt sũng, lau khô thân thể, thay một bộ nội y tươi mát khô ráo, quấn mình vào tấm chăn mềm, Mai Tuyết Tình bắt buộc chính mình không được suy nghĩ miên man.

ChupaChys
15-12-2010, 07:09 PM
Chap 06




Mai Tuyết Đình trãi qua một đêm khó ngủ, mãi đến khi trời hừng sáng mới từ từ rơi vào giấc ngủ. Khi thức giấc, gương mặt cũng khá tươi tỉnh nhưng chung quanh mắt có quầng đen.

Liên nhi phát hiện nàng khác thường, bèn hỏi: “Công chúa, người không ngủ được sao?”

“Uh, bất quá có chút mất ngủ, nhưng cũng không có chuyện gì to tát” – Mai Tuyết Tình trong lòng cảm thấy có chút không yên.

“Hoàng thượng đã tới rồi, ngài phân phó nói, nếu công chúa cảm thấy thân thể chưa được khỏe, có thể tùy tiện truyền thái y.” Liên nhi nói.

“Hắn… hắn… hoàng huynh… đến đây lúc nào?”

“Cách đây nữa canh giờ, Hoàng thượng thấy công chúa vẫn chưa tỉnh giấc nên nhân tiện vào triều sớm rồi!”

“Cái gì, hắn … hắn… dám đi vào phòng trong lúc ta ngủ?” Mai Tuyết Tình có chút tức giận, cái nam nhân này thật sự không lễ phép, dám tiến vào khuê phòng của phụ nữ, thật hơi quá đáng.

“Công chúa, người làm sao vậy? trước kia, Hoàng thượng cũng không thường tiến vào sao, hôm nay sao người lại tức giận?” Liên nhi cảm thấy khó hiểu hỏi.

“Không tức giận, không tức giận, chỉ là đêm qua nghỉ ngơi không được tốt, tâm tình có chút sa sút.”

Mai Tuyết Tình không thèm giải thích với Liên Nhi đêm qua đã xảy ra chuyện gì. Bất quá, có thể ban đêm nàng hay đạp tung chăn mền theo thói quen, cái tên hoàng huynh đáng chết biến thái kia sẽ không chứng kiến cảnh nàng đạp tung chăn mền đi!

Mai Tuyết Tình có chút mê muội rồi, làm sao bây giờ? Sau lại như thế nào, làm sao có thể cùng hắn ở chung ?

“Công chúa, người nghĩ cái gì mà như nhập thần vậy? Người phải rửa mặt rồi!” – Liên nhi đến bên nhắc nhở.

“A, ” Mai Tuyết Tình ánh mắt hoảng hốt.



“Công chúa, người ngồi xuống, ta chải tóc cho người!” – Liên nhi nâng nhẹ mái tóc dài đen mượt của Mai Tuyết Tình nhẹ nhàng chải bới, không tới một khắc, Mai Tuyết Tình tựa như thay đổi thành một người khác hiện ra trước mắt Liên nhi.

“Công chúa, người xem một chút, người không hài lòng sao?” – Liên nhi cầm lại một tấm gương đồng.

Mai Tuyết Tình có chút giật mình, người trong gương đồng vốn chính là mình sao? Mái tóc dài đen nhánh được vấn cao bồng bềnh như mây, hai lọn tóc dài hai bên mái được gài lại bởi hai miếng ngọc xanh, phía mỗi bên mái lại được xuyên lại bởi châu thoa cài tóc, châu thoa cài trên tóc như một bông hoa hàm tiếu rũ nhẹ.

Thật sự là người đẹp nhờ lụa, bộ khôn bằng ngựa. Không trách được sao cổ đại mỹ nhân người nào cũng xinh đẹp như vậy là vì kiểu tóc cũng đóng vai trò lớn ah!

Cuộc sống từng ngày từng ngày trôi qua, nhẩm tính ra, Mai Tuyết Tình đã tới cái triều đại xa lạ này cũng được một tuần thời gian rồi.

Mấy ngày nay, tên hỗn đản hoàng đế kia không thấy trở lại thăm nàng, Mai Tuyết Tình cũng đã bình tâm lại rất nhiều. Có phải hắn ý thức được chính mình đã phạm sai lầm, nên cố ý không tới?

Người làm sai biết tự sửa, vậy cũng không nên trách cứ làm gì, thôi được vậy lần sau hắn đến, nàng sẽ không truy cứu lại chuyện hắn vô lễ vừa rồi. Bọn họ nói gì cũng là huynh muội cùng chung một nhà, hắn cứ làm hoàng đế của hắn, còn nàng sẽ tìm kiếm cách quay về thế kỷ hai mươi mốt, nước sông không phạm nước giếng, bình bình an an cùng ở chung đi! Mai Tuyết Tình tận đáy lòng bắt đầu tha thứ cho Hạng Ngạo Thiên rồi.

Mai Tuyết Tình ở trong hoàng cung, đi nhiều nơi nhất cũng chỉ quanh quẩn trong cung hay là Ngự hoa viên nơi có cái hồ kia, ban đêm, nàng vốn là không dám tùy tiện đi, nàng sợ gặp lại cái tên giả hoàng huynh kia. Mỗi ngày ban ngày, khi bọn ta đi tới bên hồ vừa xem xét vừa đi quanh hồ, nhưng mấy ngày qua, cũng không phát hiện được đầu mối giá trị gì.

“Liên nhi, ta đến cung công chúa Ngạo Mai xem một chút đi!” Hôm nay, Mai Tuyết Tình thật sự là buồn bực đến phát hoảng, hoàng cung rộng lớn thật nhưng những chỗ làm cho chính nàng cảm thấy hứng thú cũng không nhiều, Ngự hoa viên phong cảnh tú lệ, nhưng cũng không có thể mỗi ngày cứ ở nơi này đi dạo chơi!

Mai Tuyết Tình bắt đầu hoài niệm, nhớ đến công việc và cuộc sống ở thế kỉ hai mươi mốt, mặc dù công việc lúc nào cũng căng thẳng khẩn trương, cũng có khi oán giận ông chủ tâm địa đen tối, nhưng cuộc sống lúc đó thật phong phú dễ chịu, mỗi tháng nhận được lương bổng, cũng không đến nỗi chán chường

Mà bây giờ đây, thân mặc cẩm y ngọc, cơm dâng lên tận miệng, đầy đủ vật chất, xa hoa có thừa , nhưng tâm trạng càng ngày càng mất đi sự vui vẻ. Có lẽ chính mình mạng khổ, không chịu chấp nhận an nhàn hưởng phúc.

Xa xa từ phía tẩm cung của Ngạo Mai công chúa, vẳng đến tai Mai Tuyết Tình tiếng đàn du dương uyển chuyển.

“Liên nhi, người nào đàn tấu vậy? Như vậy thật dễ nghe, nghe rất êm tai?”

“Vốn là khúc đàn của Ngạo Mai công chúa, trong cung nhân tiện nói ra Ngạo Mai công chúa cầm nghệ rất cao” Liên nhi nói.

Đi tới cửa cung, có cung nữ đi vào bẩm báo.

Thấy Mai Tuyết Tình tiến vào tẩm cung, Ngạo Mai chân thành hạ bái. Mai Tuyết Tình vội vàng nâng nàng dậy, nói “Miễn đi, sau này hãy miễn mọi lễ tiết khách khí (nguyên văn: phồn văn nhục lễ) ấy đi, chúng ta là tỷ muội một nhà không nên chấp nhặt lễ tiết này giống như người xa lạ!”

“Chúng ta là hạ nhân mà công chúa cũng không cho thi hành lễ tiết, công chúa đã từng nói qua, người nào hành đại lễ với nàng, nàng sẽ nhân tiện đánh phạt.” Liên nhi thích thú nói.

Ngạo Mai mỉm cười, đỡ Mai Tuyết Tình ngồi vào ghế, nói “Tỷ tỷ làm thế nào đột nhiên lại sửa đổi các quy cũ trong cung rồi, không phải khi hoàng huynh trở về còn không bị người khiển trách sao!”

“Hắn… hoàng huynh… không ở trong cung sao?” Mai Tuyết Tình hỏi, chả trách được sao cái tên hoàng đế thối tha chán ghét kia không đến thăm nàng, thì ra hắn không ở trong cung!

“Ngày hôm qua đã rời cung rồi, phía trên vùng biên giới nước ta cùng Nam Trần quốc xuất hiện hỗn loạn, hoàng huynh tự mình dẫn binh xuất chinh rồi. Ta cũng vậy, nhờ đi ngự thư phòng mượn sách mới biết được, lúc ấy, hoàng huynh cùng mấy vị đại thần đang thương lượng việc này.” Ngạo Mai chậm rãi nói.

“Được rồi, tỷ tỷ, ngươi cũng đàn một khúc đi! Chúng ta cùng luận bàn, ” Ngạo Mai còn nói thêm.

“Ta … ta … ta trí nhớ vẫn còn chưa khôi phục, ngươi cũng biết, đầu óc ta vẫn còn bị chút đả kích, giờ vẫn còn chưa khôi phục lại, nhưng ta cũng không cho điều này là không tốt, thật thất lễ rồi!”

Mai Tuyết Tình tâm tình như nai con loạn nhảy, nàng không hề biết đánh đàn, ngay cả cầm kì thi họa cũng chăng hề biết gì cả! Có thể đới với cầm kỳ thi họa nàng không giỏi, nhưng nàng lại rất thích đọc những quyển sách. Bằng không, sao nàng lại có thể tốt nghiệp đại học, còn có một công việc khiến cho người khác hâm mộ đây!

Ngạo Mai cũng không ép nàng nữa, hai người đứng lên tán dóc.

“Muội muội, ngự thư phòng có rất nhiều sách sao?” Mai Tuyết Tình ở trong cung tâm tình thật cực kỳ nhàm chán, nếu có sách xem, thời gian có lẽ sẽ khoan khoái qua mau một chút.”Đúng vậy, ngươi muốn xem, cũng có thể đi tìm hoàng huynh mượn mà!”

Mượn vốn là có thể đến mượn, vấn đề vốn là cái tên hoàng đế thối kia bây giờ không ở trong cung, một mình đi tìm, vừa lại có chút không lễ phép. A…, Mai Tuyết Tình như là đột nhiên nhớ tới cái gì, chợt nói : “Muội muội, chúng ta cùng đi ra ngoài chơi đùa đi!”

ChupaChys
15-12-2010, 07:09 PM
Chap 7


“Đi Ngự hoa viên sao?” Ngạo Mai hỏi.

“Không phải” – Mai Tuyết Tình chỉ chỉ ra bên ngoài – “Xuất cung dạo chơi!”

“Xuất cung? Hoàng huynh không có ở trong cung, chúng ta đi ra ngoài không phải không tốt sao? Vạn nhất có chuyện gì xảy ra ngoài ý muốn, không ai trợ giúp chúng ta!”


“Không can hệ gì, chúng ta cải giả nam trang, cẩn thận một chút là được!”

Ngạo Mai có chút do dự.

“Ngươi không đi, ta đi một mình!” Mai Tuyết Tình giả vờ đứng dậy đi ra ngoài.

“Tỷ tỷ, ta đi!” Dù sao ở trong cung một thời gian lâu lắm rồi, cuộc sống cũng đơn điệu, buồn tẻ, Ngạo Mai rốt cục quyết định gạt bỏ mọi lễ tiết, quyết tâm cùng Mai Tuyết Tình xuất cung.

Ngạo Mai, Mai Tuyết Tình, Liên nhi ba người đổi lại cải giả nam trang, Liên nhi đột nhiên đứng lên nói: “Xem trí nhớ ta kìa, thiếu chút nữa đã quên, chúng ta không có lệnh bài Hoàng thượng đặc cách ban cho, nói cách khác, ngay cả cửa cung cũng ra không được rồi!”

“Lệnh bài?” – Mai Tuyết Tình khó hiểu hỏi – “Xuất cung sao lại phải nhiều phiền toái như vậy?”

“Chính thức muốn xuất cung mọi người đều phải mang lệnh bài, bất quá chỉ vì thân phận của người đặc biệt khác so với người khác nên càng đặc thù hơn thôi!” Ngạo Mai giải thích, “Hoàng huynh ban thưởng cho ngươi lệnh bài có thể nắm trong tay rất nhiều quyền lực, thấy lệnh bài của người như thấy hoàng huynh!”

“Vậy chẳng lẽ nếu ta đánh mất lệnh bài cũng có nghĩa là đánh mất hoàng huynh sao?” Mai Tuyết Tình cười nói.

Ba người không nhịn được cười rộ lên.

Sau khi được vớt lên từ trong hồ, chủ tử tính cách cũng hào sảng hẳn lên, thật tốt hả! Liên nhi thầm nghĩ, xem ra, chủ tử ngã vào trong hồ không phải là không tốt, sau khi té ngã vào hồ đã đổi lấy một thân thể khỏe mạnh cùng với một tinh thần sáng khoái hoạt bát thật là tốt

Hai vị công tử tuấn tú mang theo một gã thư đồng sai vặt, vừa thầm thì to nhỏ vừa vừa thong dong đi trên đường cái nơi phồn hoa đô thị, làm cho mọi người thường xuyên quay đầu lại ngó lại.

Liên nhi có trách nhiệm tìm hướng dẫn đường, vội tiến lên đi ở phía trước.

Mai Tuyết Tình tò mò quan sát mọi vật.

Kẻ qua người lại không ngớt như thoi đưa, tiếng la hét, rao bán không dứt bên tai. Ở chỗ này, không cần phải lo lắng khi qua đường, cũng không cần phải nhìn đèn giao thông, không khí nơi này cũng rất trong lành, không bị ô nhiễm bởi khói xe, cái triều đại này, một người hiện đại như nàng lại thích ở lại nơi này.

Tuy vậy, nàng Mai Tuyết Tình cũng không nghĩ muốn vĩnh viễn ở lại nơi đây, cha mẹ nàng còn đang ở thế kỷ hai mươi mốt đau khổ chờ nàng trở về!

Ba người giống như những chim nhỏ sổ lồng, như những đứa trẻ vui vẻ dạo chơi trên đường phố.

Người đi đường đều nhường đường cho các nàng qua, thậm chí cả những người ngồi kiệu hay cưỡi ngựa đều tránh đường cho các nàng. Nhìn thấy ba người dung nhan đẹp đẽ, trang phục sang trọng, bộ dạng tuấn tú cũng biết rằng những người này lai lịch không nhỏ, không phải công tử gia đình quyền quý thì cũng là công tử của thương gia đại phú hào.

Ngạo Mai còn có chút rụt rè, Mai Tuyết Tình sớm đem thân phận công chúa vứt lên đến chín từng mây, nhìn thấy cửa hàng, nhân tiện đi vào, đi tới đi lui nhìn ngó, nhìn thấy quán ven đường cũng ghé chân qua xem xét một phen, thấy món gì ngạc nhiên cũng thuận tiện mua, thấy món gì ăn ngon cũng mua lấy.

Liên nhi đi theo phía sau lẳng lặng lấy bạc ra trả. Tóm lại, ba người dạo chơi tới sức cùng lực kiệt, mới lưu luyến hồi cung, mặc dù có chút mệt, cũng xem như có thu hoạch lớn mà về.

Đã trốn ra ngoài chơi rồi, trở lại trong cung Mai Tuyết Tình cũng không còn an tâm đợi ở trong cung rồi. Ba ngày một cuộc đi dạo nhỏ, năm ngày một cuộc đi dạo lớn. Bị sự rủ rê của nàng, Ngạo Mai cũng hưởng ứng tham gia, thậm chí ngay cả hai người cung nữ bên người cũng mang theo, thường thường mà tùy theo công chúa đi ra ngoài dạo một vòng.

Trong hoàng cung nơi hậu cung tôn ti luôn rõ ràng, lễ giáo tôn nghiêm, lạnh lùng, nay vì Mai Tuyết Tình, tiếng cười nhiều hơn, không khí cũng vui vẻ có sức sống hơn.

Một ngày nọ, ba người lại vừa trốn ra ngoài cung dạo, thấy ở cửa một cửa hàng buôn bán vải lụa dán cáo thị rao bán với giá thấp. Mai Tuyết Tình xem xét hoàn cảnh xung quanh cửa hàng, thấy các nơi xung quanh đều là nơi buôn bán, cảm giác cũng không tệ lắm, một kế hoạch táo bạo chợt hình thành trong lòng.

Lang thang dạo chơi từ lúc mặt trời lên cao ba sào đến lúc mặt trời chiều ngã về phía tây, ba người quả thực như hát khúc khải hoàn, hết sức phấn khởi hồi cung. Các nàng không ngờ tới, trong cung đang có một nam nhân đang tức giận chờ các nàng.

Hạng Ngạo Thiên đứng ở Ngự hoa viên bên tảng đá bản trên đường, đó là con đường duy nhất dẫn các nàng về tẩm cung. Hạng Ngạo Thiên vẻ ngoài vốn là điềm tĩnh gió êm sóng lặng, nhưng thực tế nội tâm vốn là đang nổi trận cuồng phong.

Khi hắn dẫn binh xuất chinh, cố ý phái nhiều hơn một số thị vệ ở lại chung quanh hoàng cung, đề phòng bất trắc. Đặc biệt an bài vài tên tâm phúc võ công cao cường âm thầm quan sát tiểu nữ nhân lai lịch không rõ ràng kia. Một mặt vốn là bảo vệ, mặt khác với nhiều dụng ý hơn là theo dõi hình tung, xem nàng thừa dịp khi hắn không ở trong cung, có kế hoạch hành động gì.

Thật không ngờ rằng, khi hắn khải toàn trở về, tâm phúc hắn báo cho hắn biết, trong một tháng khi hắn không có ở đây, nữ nhân không biết trời cao đất rộng kia thường xuyên xuất cung đi chơi vui đùa, đã vậy còn mang theo Ngạo Mai cùng cung nữ.

Đúng ngay vào lúc tình hình biên giới bất an, nếu như bị địch nhân biết các nàng, cái mạng nhỏ kia chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Ngạo Sương đã mất tích rồi, hiện giờ sống chết không rõ, hắn cũng không muốn cho Ngạo Mai không vì bất cứ lý do gì lại chợt biến mất.

Hai mươi sáu tuổi rồi, hắn chưa từng có được tình yêu đích thực, sâu thẳm trong nội tâm, trên thế gian này thứ để cho hắn quyến luyến, chỉ còn lại thân tình gia đình, hắn không muốn trời cao cướp đi thân tình ấy, bất cứ thứ gì lúc này, bất luận kẻ nào cũng không có thể cướp đi!

Vốn dĩ, trong một tháng ngoài cùng, Hạng Ngạo Thiên đối với nàng có chút lo lắng thắc mắc, nhưng không thật sự là lo lắng, chỉ vốn là thắc mắc mà thôi. Trở lại trong triều, vốn tính khao thưởng các tướng sĩ ngay, giờ hắn phải dời lại ngày mai.

Trở lại hậu cung, người mà hắn muốn gặp nhất vốn là nàng, người làm hắn không an lòng nhất cũng chính là nàng, chỉ sợ nàng ở hậu cung gặp phải nhiễu loạn, dù sao nàng lai lịch cũng không rõ. Ai ngờ được, tiểu nữ nhân ở hậu cung nhưng thật ra không an phận, lại xuất cung dạo chơi.

Ba người thân mang trang phục nam nhi cười cười nói nói đi tới. Hạng Ngạo Thiên hai tay chấp sau lưng, cau mày, đôi mắt thâm thúy không thể che dấu được sự tức giận bùng nổ.

Giác quan thứ sáu của phụ nữ nói cho Mai Tuyết Tình biết có người mắt đang nhìn chằm chằm vào nàng, chăm chú quan sát nàng, có cảm giác như mắc nghẹn trong cổ họng, như có gai nhọn châm vào lưng. Nàng cảm thấy cực kỳ khẩn trương và bất an.

Quả nhiên không ngoài dự liệu, khi qua khỏi cây đinh hương chắn ngang tầm mắt, nàng đầu tiên phát hiện, Hạng Ngạo Thiên đứng cách các nàng không bao xa, như một con sư tử nổi giận sắp tấn công.

Mai Tuyết Tình thầm kêu, xong đời rồi, lúc này nhưng là đụng vào nòng súng đã lên nòng rồi

ChupaChys
15-12-2010, 07:09 PM
Chap 08


“Tam vị công tử, đi chơi có vui không?” – Thanh âm bình tĩnh, không mang theo một chút cảm tình nào, một sự tĩnh lặng ngắn ngũi trước khi cuồng phong bạo vũ sắp xảy ra.

Nhưng Mai Tuyết Tình lại ngửi sơn vũ muốn đến Phong Mãn Lâu.

“Hoàng thượng …” hoảng hốt ném các đồ vật đang cầm trong tay xuống, Liên nhi cuống quít quỳ xuống.



“Hoàng huynh…” Ngạo Mai cũng không ngờ tới sẽ bị hoàng huynh bắt gặp.

“Ca ca… ” Mai Tuyết Tình cũng vội vàng học Ngạo Mai nhẹ nhàng hành lễ, không dẫn binh đi biên cảnh nữa rồi sao, trởv ề cũng không báo trước một tiếng, để cho mọi người có một sự chuẩn bị tinh thần.

“Ca …” cảm giác được Hạng Ngạo Thiên bất mãn chủ yếu là do nàng mà ra, Mai Tuyết Tình vội vàng giải thích, “Ca … là ta chủ trương xuất cung, Ngạo Mai không chịu, ta ép nàng cùng xuất cung, việc này Ngạo Mai muội muội không có lôi gì, cho dù quan hệ như thế nào cũng là do ta.”

“ta cũng biết chắc là ngươi dẫn đầu xuất cung ra ngoài dạo chơi rồi, Liên nhi không có quyền lực lớn như vậy, Ngạo Mai cũng không có lá gan lớn như vậy, chỉ có ngươi, từ khi ngươi bệnh nặng toàn bộ tốt hơn, ngôn ngữ hành vi vốn là càng ngày càng to gan”

Hạng Ngạo Thiên nói chính là lời nói thật, cái tiểu nữ nhân này ngôn ngữ hành vi không có chỗ nào giống như bọn nữ tử của Thiên Long Hoàng Triều, phảng phất như nàng không phải là người thuộc triều đại này.

Vậy nàng vốn là từ đâu tới đây?

Bởi vì nàng kêu hai tiếng “Ca ca “, Hạng Ngạo Thiên trong lòng đang tràn đầy tức giận, giờ giảm bớt hơn một nữa, hơn một tháng nay không nghe được thanh âm của nàng, bây giờ nghe gọi như vậy âm thanh vẫn rất dễ chịu lọt vào tai.

“Bây giờ tình hình biên cảnh không yên ổn, sau này không cho phép một mình xuất cung. Ngạo Sương, đưa cho ta lệnh bài mà ta đặc biệt ban thưởng.” Hạng Ngạo Thiên ra lệnh.

Mai Tuyết Tình giật mình run sợ, trong vài giây mới ý thức được Ngạo Sương chính là mình, chính mình bây giờ đang mang thân phận là công chúa, vừa rồi thiếu chút nữa là lộ tẩy rồi! Vội vàng ngoan ngoãn lấy ra tấm lệnh bài dâng trả Hạng Ngạo Thiên.

Kinh nghiệm tích lũy được trong công việc ở thế kỷ hai mươi mốt nói cho Mai Tuyết Tình, ngàn vạn lần không nên phát sinh tranh chấp với cấp trên mình trước mặt nhiều người, quyết định của cấp trên luôn là chính xác, ngay lập tức phải chấp hành ngay, ngay cả khi cấp trên đưa ra quyết định không chính xác, cũng không thể ngay trước mặt mọi người vạch trần, nói cách khác, làm cho cấp trên mất mặt, sau này chính bản thân mình có thể bị gặp rắc rối với sếp rồi.

Không có người sếp nào thích cấp dưới nhiều năng lực hơn mình, vả lại tôi thông minh hơn mà còn chịu đựng được ông chủ già khó tính, do đó đối với hoàng đế cổ đại cũng có thể như thế. Mai Tuyết Tình quyết định trước mắt cứ đem lệnh bài giao trả, qua vài ngày sẽ tìm cách lấy lại.

Khi thấy Mai Tuyết Tình có thể vui vẻ như vậy khi đem lệnh bài bài giao ra trả, Hạng Ngạo Thiên có chút giật mình, “Mau chóng về tẩm cung thay y phục, sau đó cùng ta dùng bữa.” Nói xong, phất tay áo bỏ đi.

Nhìn thân ảnh cao của Hạng Ngạo Thiên ngất rời đi, ba người đều thở phào nhẹ nhõm, có thể xem như là sống trở lại.

“Lệnh bài không có, sau này, chúng ta không bao giờ có thể xuất cung được nữa!” Liên nhi nói, có chút cảm giác mất mát.

“Đừng nóng vội, ta sẽ cố nghĩ cách lấy lại!” Mai Tuyết Tình nói một cách tự tin.

“Thật sự, làm thế nào lấy lại được lệnh bài!” Liên nhi vừa nói vừa nhảy lên.

“Tỷ tỷ, thật tỷ có thể lấy lại lệnh bài sao?” Ngạo Mai không dám chắc hỏi.

“Yên tâm, trong vòng năm ngày, chắc chắn trong tay ta có được lệnh bài!”

“Công chúa, người không phải nghĩ muốn thừa dịp Hoàng thượng không chú ý, trộm trở về chứ?” Liên nhi trêu ghẹo nói.

“Ngươi một tiểu nha đầu, ta là cái loại người này sao? Huống chi làm vậy thật là mất mặt hả, ta muốn quang minh chính đại lấy lại tấm lệnh bài, các ngươi chờ coi được rồi!”

…..

Ngạo Mai cùng Mai Tuyết Tình trở về tẩm cung thay đổi lại y phục nữ nhi, cùng nhau chạy đến ngự tiệc rượu của Hoàng thượng. Khi tiến vào đại sảnh, các phi tử từng người một đều đã an vị, hai bên cạnh Hạng Ngạo Thiên mỗi bên đều còn chừa ra một chỗ trống. Hậu cung tổng quản Lưu công công kéo ghế, xin mời nhị vị công chúa vào ngồi.

Mai Tuyết Tình vào cung đã hơn một tháng, nhưng chưa lần nào nhìn thấy Lưu công công, trong ấn tượng của nàng thái giám đối với hoàng đế luôn vâng vâng dạ dạ, phục tùng, khúm núm, chỉ biết có mỗi hoàng đế, đối với những người khác vừa kiêu căng, cao ngạo, không thể đoán được họ nghĩ gì, nhưng mà tên Lưu cung công công này làm cho người ta ấn tượng đầu tiên cũng không tệ lắm, hòa ái hiền lành, tươi cười nhẹ nhàng, làm cho người ta cảm giác hắn như trưởng bối, như phụ thân.

Có vẻ như, nếu bốn người tiểu cung nữ có chuyện cần xuất cung tìm hắn, hẳn là không có gì khó khăn. Mai Tuyết Tình thấy Lưu công công lịch sự, chuyên nghiệp, nói cười, như là thói quen trong công việc thường ngày vô thức thể hiện ra.

Sau khi yên vị, Mai Tuyết Tình nhìn quanh một lần các bàn ở bốn phía nhẩm tính, một vị, hai vị, ba vị, hết thảy tám vị phi tử. Thêm hai vị công chúa cùng Hạng Ngạo Thiên nữa tổng cộng mười một người, cũng xem như là buổi liên hoan gia đình.

Cái tên hoàng đế này, hứng thú của hắn cũng không phải nhỏ, cung vàng ẩn dấu tám người phụ nữ, đúng là kim ốc tàng kiều, hắn không cảm thấy phiền toái, thì không phải cũng bận rộn mà mệt chết đi được à! bất quá, con số nghe có vẽ rất cát tường, tám tám tám, phát phát phát hả! Không phải cổ đại hoàng đế vốn là tam cung lục viện bảy mươi hai phi tần, bọn họ thật có nhiều phi tử như vậy cả sao? Nếu thật có bảy mươi hai phi tần, lúc này nếu muốn mở liên hoan gia đình, phải xếp đặt bao nhiêu cái bàn hả! Mai Tuyết Tình thầm cười nhạo trong lòng.

“Muội muội, ngươi lại cười cái gì, nói ra, tất cả mọi người cùng nghe một chút!” Khi nàng vừa bước vào, Hạng Ngạo Thiên nhìn nàng quan sát, lúc nàng mặc nam trang trông rất tuấn tú, hắn thích, khi nàng đổi lại quay về nữ trang thì tao nhã cao quý, hắn cũng thích, nhất là mái tóc dài được vén cao, thêm vào khí chất tao nhã của nàng càng làm tăng thêm vẽ đoan trang thục nhã.

Từ lúc nàng bước vào, ánh mắt hắn dõi theo nàng như không muốn rời, nhưng lại sợ bị người khác phát hiện ra sự khác thường, vừa nhìn thấy khóe miệng nàng có chút nhếch lên, hắn giả vờ như không có chuyện gì thản nhiên hỏi.

“Không có gì, được cùng ca ca dùng bữa, nên tâm trạng cũng cao hứng hơn.” Mai Tuyết Tình vội vàng khép miệng lại, nhịn cười, cái tên hoàng đế này cũng tinh mắt gớm!

“Thật vậy sao? Mấy ngày nay không thấy hoàng huynh,có suy nghĩ gì không?” Hạng Ngạo Thiên làm như vô tình hỏi đến.

“Hả? … suy nghĩ, suy nghĩ!” Mai Tuyết Tình vội ho một tiếng, nghĩ hay không, chính bản thân mình cũng nói không rõ, chỉ là trong đêm khuya, thường thầm cầu nguyện cho hắn, hy vọng hắn và các tướng sĩ có thể bình an trở về.

Lúc chiều khi nhìn thấy hắn ở Ngự hoa viên, rõ ràng cảm giác thấy khuôn mặt hắn đã gầy đi rất nhiều, màu da cũng ngăm đen nhiều hơn. Xuất chinh bên ngoài, sương gió dãi dầu, bữa ăn bữa không, nghỉ ngơi không đủ vì nguyên nhân đó. Mai Tuyết Tình trong tâm cũng cảm nhận được điều này.

Sau tất cả những gì hắn làm, như vậy cũng là tốt với mình và người thân của hắn lắm rồi, thân là vua của một nước, làm được như thế, cũng không phải dễ dàng gì!

Từ sự an bài của hắn các vị trí trong dạ tiệc lần này, hắn an bài hai vị công chúa ngồi ở vị trí hai bên mình, cũng có thể nhận ra được vị trí của những người thân yêu trong thâm tâm của hắn.

“Thật sự có suy nghĩ sao? Thấy ngươi dường như chỉ là miễn cưỡng thôi?” Hạng Ngạo Thiên nghĩ muốn trêu đùa nàng.

“Ca.. ” Mai Tuyết Tình kéo dài giọng nói, biểu thị sự bất mãn của nàng.

Nghe được âm thanh của nàng gọi “Ca”, trong tâm Hạng Ngạo Thiên như có một dòng nước ấm áp chảy qua, làm cho hắn quên cả suy nghĩ.

Hạng Ngạo Thiên nói vào vấn đề chính: “Hôm nay, hoàng cung chúng ta, mọi người cùng nhau dùng bữa, có hai mục đích, một vốn là, lần này cùng Nam Trần quốc giao chiến, nước ta đại thắng, do đó chúc mừng các tướng sĩ khải toàn trở về. Hai là…, ” Hạng Ngạo Thiên dừng lại một chút, như vô tình nhìn thoáng qua Mai Tuyết Tình, sau đó nói tiếp: “Chúc mừng Ngạo Sương muội muội bệnh nặng được chữa khỏi, vẫn không có thời gian, hôm nay mới có dịp chúc mừng sức khỏe Ngạo Sương, vốn là hơi muộn một chút, muội muội, ngươi sẽ không trách hoàng huynh này không quan tâm đến ngươi chứ?” Hạng Ngạo Thiên cỏ vẻ nghiêm túc nhìn Mai Tuyết Tình.

“Không…, không…” Thấy vậy Mai Tuyết Tình cảm thấy căng thẳng sợ hãi, “Ca ca đối với ta rất tốt rồi, bây giờ ta thân thể cũng khỏe mạnh rồi, sau này, ca ca cứ tập trung tinh thần sức lực vào việc triều chính đi!”

Hạng Ngạo Thiên cười nói: “Ngươi trí nhớ, thể lực hãy còn chưa khôi phục hoàn toàn, hoàng huynh không yên tâm, chờ sau khi ngươi hoàn toàn khôi phục lại trí nhớ và thể lực, lúc đó hoàng huynh sẽ yên tâm mà gả ngươi cho một công tử môn đăng hộ đối!”

ChupaChys
15-12-2010, 07:10 PM
Chap 09

“Hả? … ” Mai Tuyết Tình thất kinh, nàng như thế nào mà đã quên, mình vốn dĩ là cái cô công chúa nhiều bệnh tật kia, một vị cô nương chưa đính ước, khuê môn bất xuất đây!

Không được, nàng ngàn vạn lần không thể ở cổ đại lập gia đình, nếu như vậy, cuộc sống của nàng không phải sẽ bị hủy hoại sao!


Hắc.. hắc.., Mai Tuyết Tình mới vừa rồi khẩn trương giờ mới trấn tĩnh trở lại, mới vừa rồi, cái tên hoàng đế thối tha kia không phải nói, sau khi chờ nàng trí nhớ khôi phục hoàn toàn mới có thể lập gia đình sao, nàng là công chúa giả, trí nhớ vốn là vĩnh viễn sẽ không bao giờ hồi phục mà.

“Ca .. có phải huynh đã chán ghét muội muội rồi hay không? Nếu không, sao huynh lại đem muội muội mình gấp gáp gã đi như vậy?” Mai Tuyết Tình giả bộ nói với một bộ dạng đáng thương.

“Chẳng lẽ muốn cả đời ở lại trong cung hay sao? hay nghĩ muốn cả đời quanh quẩn bên cạnh hoàng huynh?”

“Chỉ cần ca ca không chê bai, muội muội xin nguyện ý!” Mai Tuyết Tình không biết nàng đã rơi vào cái bẫy Hạng Ngạo Thiên cố tình sắp đặt, một cái bẫy vì nàng mà đã cố ý sắp đặt.

Rượu qua tam tuần, thức ăn qua năm vị, mọi người đều có chút say lâng lâng. Ngay cả Hạng Ngạo Thiên, người luôn luôn tỉnh táo và lý trí, cũng có chút men say. Hắn cảm thấy cao hứng, cao hứng là vì, hắn đã cố ý xếp đặt các câu hỏi, khiến tiểu nữ tử lai lịch không rõ kia trong lúc đối đáp lại vô tình đồng ý ở lại bên hắn cả đời. Mặc dù, hắn có chút không quang minh lỗi lạc, nhưng vốn là bất đắc dĩ, thực tế nàng vốn là em gái giả, trước khi có thể làm rõ mọi chuyện, vốn tuyệt đối không thể lộ ra

Các phi tử bắt đầu có men, cả người lâng lâng muốn tranh giành được sự chú ý của Hạng Ngạo Thiên. Đứng dậy kính rượu, liếc mắt đưa tình, đối với ai hắn cũng không cự tuyệt.

Hạng Ngạo Thiên đột nhiên nhớ tới một việc, kêu Lưu công công đến phân phó, “Đi, đem đến đây các lễ vật đã chuẩn bị sẵn phát cho hai vị công chúa cùng các phi tử!”

Trong chốc lát, Lưu công công bưng lên một khay được phủ bởi tấm lụa vàng óng ánh, trên đó bày đầy các vòng tay đủ màu sắc sáng lấp lánh.

Lưu công công nói “Hoàng thượng lần này xuất chinh, đại bại quân nam Trần. Đây là các lễ vật hết sức trân quý do nam Trần quốc tấn hiến. Lần này Hoàng thượng đặc biệt cố ý đưa đến cho hai vị công chúa cùng các nương nương chọn lựa!”

Lưu công công kính cẩn đặt khay lễ vật lên bàn đặt ở trước mặt Hạng Ngạo Thiên.

Các vị phi tử người nào cũng ngóng cổ, chờ đợi, dường như chỉ sợ mình không có phần.

“Nào, bắt đầu từ Ngạo Mai muội muội, từng người, từng người một.” Hạng Ngạo Thiên đứng lên phân phát cho mọi người.

“Đa tạ hoàng huynh!” Ngạo Mai có chút ngoài ý muốn, như thường lệ mỗi khi phân phát lễ vật, đều là bắt đầu từ Ngạo Sương tỷ tỷ.

Hạng Ngạo Thiên lấy vòng đeo tay từng cái từng cái một phát cho từng người, các phi tử không ngừng lặp đi lặp lại : “Đa tạ Hoàng thượng, Đa tạ Hoàng thượng!”

Các phi tử đứng phía sau chưa nhận được quà, càng mong ngóng chờ đến lượt mình.

Chỉ có Mai Tuyết Tình không chút hăng hái thờ ơ lạnh nhạt chờ đợi. Các phi tử này, khi có rượu vào rồi các nết xấu đều lộ ra! Bất quá, chính mình đầu óc cũng bắt đầu choáng váng, đầu đau và nặng trĩu, khuôn mặt cũng có chút nóng rần lên như bị sốt, không phải do uống quá chén sao? Có thể không à! Có rượu thơm ngon như vậy, cũng không chịu thưởng thức không phải là uổng phí lắm sao!

Mai Tuyết Tình đâu biết loại rượu này vốn được làm bằng gạo ép thành nước sau khi ủ một thời gian khá lâu.

Cuối cùng chỉ còn lại Mai Tuyết Tình cùng Nghi Phi ngồi cạnh, Hạng Ngạo Thiên trong tay chỉ còn lại một vòng đeo tay, ánh mắt hắn nhìn hai người đánh giá qua lại, “Thật là không may, chỉ còn lại một vòng đeo tay thôi!”

Lúc Lưu công công đặt khay vật phẩm lên bàn, chẳng phải đã nói lễ vật cống phẩm có đủ phân phát cho các phi tử sao! Trong nháy mắt không gian tĩnh lặng lại, như chờ đợi có trò hay bắt đầu.

Nghi Phi ngồi cạnh nàng lúc này hết sức khẩn trương, các phi tử khác có mặt ở đây, ai cũng đều đã nhận được lễ vật rồi, Hoàng thượng nếu không ban cho nàng vòng đeo tay duy nhất còn lại, không phải điều này đã nói rằng Hoàng thượng đối với các nàng đã bắt đầu bất mãn, Nghi Phi nàng bị thất sủng rồi.

Nghi phi khẩn trương đến nỗi gương mặt bị một màu hồng nhuộm sắc giờ có chút tím tái, trong ánh mắt tràn ngập nước mắt.

Các phi tử khác âm thầm cao hứng, Nghi Phi sắp bị thất sủng rồi! Hoàng thượng chắc chắn sẽ đem lễ vật trao cho Ngạo Sương công chúa. Không phải ai cũng rõ, người chiếm địa vị quan trọng nhất trong lòng Hoàng thượng chẳng phải là muội muội, Ngạo Sương công chúa đó sao!

Nhìn thấy tình hình căng thẳng giữa các phi tần, Mai Tuyết Tình đột nhiên nhận thức được tình thế của Nghi Phi, vội vàng đứng ra giảng hòa, “Ca ca, vòng tay này thật xinh đẹp!” Nàng một bước tiến đến cầm lấy vòng tay trên tay Hạng Ngạo Thiên, không ngớt miệng khen.

Nghi Phi tái mặt, không có cách gì khống chế, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Xong hết rồi, từ nay về sau, chỉ có thể bị người khác nhạo báng, bị người khác khinh thường, nhất là các phi tử khác, các nàng sẽ thừa dịp dìm chết mình trong sự cười nhạo và rẻ khinh, bị thất sủng không chỉ vốn chính mình chịu thiệt, mà còn có phụ thân cùng các huynh đệ trong triều bị ảnh hưởng.

Mai Tuyết Tình chỉ ngắm qua vòng tay chốc lát, xoay người, nâng nhẹ bàn tay Nghi phi lên, lấy vòng tay chậm rãi mang vào cổ tay phải Nghi phi, “Ca ca …, người xem, Nghi phi đeo nó lên, có phải rất đẹp hay không? Không hiểu sao, muội lại có cảm giác như người cố ý, đặc biệt chuẩn bị vòng này cho nàng ấy!”

Hạng Ngạo Thiên các dây thần kinh đang căng thẳng giờ mới thư giãn, đây là trò một tay hắn bày ra.

Hắn muốn mượn cơ hội này, thử dò xét Mai Tuyết Tình một chút, xem nàng có phải hay không cũng giống như các phi tử của mình, suốt ngày chỉ nghĩ tới việc làm thế nào tranh sủng ở hậu cung, làm như thế nào để tranh quyền đoạt lợi,coi tiền, của cải là trên hết. Nếu như, nàng đặc biệt hứng thú với tiền tài, như vậy nàng vào cung địa mục đích không nói cũng hiểu rồi. Vấn đề vốn là nàng đem vòng tay đưa cho Nghi phi, nàng làm như vậy vốn là ý muốn thực sự phát ra từ nội tâm, hay là có dụng ý gì khác?

Nếu như nàng không phải vì tiền tài mà đến, vậy mục đích của nàng là gì? Ám sát Hoàng đế? Hạng Ngạo Thiên cảm nhận được tiểu nữ nhân trước mặt càng ngày càng khó nắm bắt.

Chứng kiến Mai Tuyết Tình đem lễ vật trao cho Nghi phi, hơn nữa, Hoàng thượng cũng chính miệng thừa nhận vốn là vì Nghi phi cố ý chọn lựa, các phi tử khác sắc mặt cũng thay đổi, thu hồi lại bộ mặt đang háo hức chờ đợi được xem một vở kịch vui.

Nghi phi gạt nước mắt mỉm cười, Hoàng thượng đã ban cho nàng lễ vật rồi, lại là lễ vật mà Ngài cố ý chọn lựa, nàng cảm thấy cũng giữ được thể diện. Nguyên lai, trái tim sắp sửa nhảy ra ngoài, giờ lại vững vàng trở lại vị trí ban đầu.

ChupaChys
15-12-2010, 07:10 PM
Chap 10
“Muội muội, ngày khác, Hoàng huynh sẽ ban cho ngươi phần lễ vật khác để bồi hoàn vậy!”

“Không cần để ở trong lòng, Ca … ta trang sức còn nhiều mà!” Ai quan tâm đến những đồ vật kia chứ, những vật dù là giá trị liên thành, nhưng không phải chính mình lao động có được, có đoạt lấy cũng không nỡ, huống hồ, vô công không thụ lộc, Mai Tuyết Tình vốn có nguyên tắc riêng của mình.


Hơn nữa, nàng cũng không thích trang phục của người cổ đại, ở thế kỷ hai mươi mốt, Mai Tuyết Tình dường như không trang điểm, người khác, một tháng đi mấy lần thẩm mỹ viện, nàng à, một năm có lẽ có thể đi một lần, nàng bình thường ở nhà nhiều lắm là đắp mặt nạ, càng đừng nói đến mang trang sức, trừ trường hợp phải dự tiệc, buộc phải mang đồ trang sức, nàng cũng nhiều nhất là đeo hoa tai, chứ bình thường ngay cả đeo hoa tai nàng cũng không mang, chỉ bình thường như thế mà thôi.

Hạng Ngạo Thiên không ngờ tới nàng vốn dĩ là như thế, một tiểu nữ nhân đạm bạc, đối với của nàng ngày càng có lòng hiếu kỳ, ý muốn chinh phục đối với nàng càng ngày càng mãnh liệt. Nàng rốt cuộc vốn là một dạng phụ nữ như thế nào? tại sao đối với nàng càng ngày càng không thể đoán ra, khó nắm bắt?

Trên bàn tiệc, lại bắt đầu một vòng mới, chén qua chén lại, chén thù chén tạc, dường như đã trở lại bầu không khí vui vẻ thú vị ban đầu.

Người vui nhất chính là Nghi Phi. Hoàng thượng tự mình chọn lựa lễ vật, công chúa đích thân đem vòng tay mang vào tay nàng, vốn là một việc vinh quang cỡ nào! Hoàng thượng chẳng những đối với nàng vẫn ân sủng như trước, mà ngay cả công chúa, người được Hoàng thượng yêu quý nhất, cũng xem trọng nàng rất nhiều.

Mượn rượu kính công chúa, Nghi phi cũng to gan hơn. Nàng nghiên người khẽ cúi xuống bên tai Mai Tuyết Tình, nhẹ giọng thì thầm : “Thỉnh nhờ công chúa ở trước mặt Hoàng thượng thay ta nói tốt vài câu.”

“Chuyện gì?” Mai Tuyết Tình không rõ.

“Mong rằng công chúa ở trước mặt Hoàng thượng góp lời, đêm nay, để ta cùng Hoàng thượng thị tẩm!” Nghi phi nói một cách rõ ràng

“Oh, ta thử xem …. cái … cái gì? Thị tẩm? Điều đó…, đó không phải là bồi Hoàng thượng ngủ sao?” Mai Tuyết Tình nãy giờ uống không ít rượu, vốn dĩ, đã ngà ngà say gần như hoàn toàn không còn phản ứng, nhưng những lời này, nàng nghe thật rõ ràng.

Không thể nào? Ngay cả việc Hoàng thượng thị tẩm với phi tử nào, công chúa cũng can thiệp được sao? Như vậy cũng được sao! Những chuyện riêng tư bí mật như vậy, công chúa cũng quan tâm sao?

“Khụ … khụ … khụ… ” Mai Tuyết Tình hai má ửng hồng, tay liên tiếp vỗ ngực, không ngừng ho khan đứng lên.

Mai Tuyết Tình thật sự không nhịn được ho khan dữ dội, vội vàng đứng dậy đi ra đại sảnh. Liên nhi theo sát sau đó.

Ngoài đại sảnh, có chút gió mát thổi tới, Mai Tuyết Tình thanh tỉnh rất nhiều, tiếng ho khan cũng nhỏ đi không ít. Ngó lại phía sau một chút thấy không ai theo đi ra, Mai Tuyết Tình thấp giọng hỏi: “Liên nhi, ta trước kia thường thường trông nom chuyện thị tẩm của hoàng huynh sao?”

“Công chúa, không phải ngươi nguyện ý trông nom, vốn là các phi tử người nào cũng đều muốn bồi Hoàng thượng thị tẩm, vả lại các nàng biết ngươi trong lòng Hoàng thượng có phân lượng nặng nhất, cho nên, nhân tiện cũng cầu ngươi rồi!”

“Như vậy các nàng tám người, ai cũng đều muốn bồi hoàng huynh thị tẩm, làm sao bây giờ? Trước kia có xảy ra tình huống này sao?” Mai Tuyết Tình vừa nghĩ đến đã thấy mọi chuyện bát nháo cả lên, đầu óc cũng muốn nổ tung.

“Trước kia, các nàng người nào cũng cầu công chúa trước, công chúa trước hết an bài người nào bồi Hoàng thượng thị tẩm!”

“Vậy hoàng huynh đáp ứng?” Mai Tuyết Tình cảm thấy bối rối, khó hiểu, tên hoàng đế thối này nghe lời muội muội hắn nói như vậy sao?

“Đúng vậy, chỉ cần Hoàng thượng có thời gian, Hoàng thượng cũng đáp ứng, bất quá, dạo này thời gian Hoàng thượng hay ở Ngự thư phòng nhiều hơn!” Liên nhi như là một trạm truyền thanh nhỏ, biết tất cả mọi thứ.

Mai Tuyết Tình nâng cao ống quần, ngồi trên bậc thanh trước cửa điện.

“Công chúa, ngồi như vậy xem rất bất nhã, mà cũng dễ nhiễm lạnh nữa!” Liên nhi nhắc nhở.

“Muội muội, đang ở đây nói xấu gì hoàng huynh đó?” Thấy Mai Tuyết Tình còn không đi vào, Hạng Ngạo Thiên không nhịn được đi ra xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Thấy Mai Tuyết Tình hai tay ôm đầu gối, ngồi cô đơn ở bậc thang trước cửa điện, tận đáy lòng hắn xẹt qua một tia tình cảm, hẳn là cần phải có người nào đó ở bên cạnh nàng, làm chỗ dựa cho nàng. Không cần nghĩ ngợi, Hạng Ngạo Thiên không chút do dự nâng hoàng bào, cùng nàng vai sánh vai ngồi trên bậc thềm. Hoàn toàn vứt bỏ thân phận là vua của một nước cùng với oai nghiêm và quyền uy.

“Ca … “

Mai Tuyết Tình cuống quít đứng dậy, bị Hạng Ngạo Thiên nhẹ nhàng ấn xuống, bất đắc dĩ, Mai Tuyết Tình không thể làm gì khác hơn là vừa lại ngồi xuống.

“Muội muội, Nghi phi mới vừa rồi muốn nói bí mật gì với ngươi rồi? Bí mật gì mà khiến cho ngươi giật mình như vậy?” Hạng Ngạo Thiên thích thú hỏi.

Mai Tuyết Tình trầm tư một chút, mặc dù có chút khó có thể mở miệng, nàng hạ quyết tâm nói: “Ca … về vấn đề phi tử thị tẩm này, ta cảm giác được …” nói đến đây nàng ngập ngừng dừng lại.

“Nói đi, hoàng huynh không thích ngươi ấp a ấp úng như vậy!”

“Ca, hôm nào, ngươi phân phó hậu cung tổng quản, đem tên các phi tử viết lên tấm thẻ bài được đặc chế cho mỗi người, sau đó đem những thẻ bài này đặt trên một cái khay, nếu như, sau này ngày nào đó người muốn các nàng thị tẩm, có thể từ trong các thẻ bài ở này chọn một tấm xem như đã tuyển một người. Các phi tử đều là ngang hàng như nhau, các nàng bị lựa chọn trúng thì xác suất cũng là giống nhau cả!”

Thấy Hạng Ngạo Thiên khó tin nhìn mình, Mai Tuyết Tình càng cố gắng giải thích thêm, “Thật sự, từ các nguyên tắc của lý thuyết xác suất, các nàng đều có cơ hội ngang nhau, cứ như vậy, các nàng cũng không thường xuyên vì chuyện này mà tìm ta!”

Hạng Ngạo Thiên nghe cũng không lọt lỗ tai, cái gì mà những người không bình đẳng như nhau, dù sao hắn người nào cũng không yêu, người phi tử nào đối với hắn mà nói, đều là giống nhau cả. Hắn cũng đã nhiều lần cân nhắc việc này, cái gì là xác suất, nàng sao lại nói giống như từ thiên thư?

Thực tế, Mai Tuyết Tình cũng không phải tự mình nghĩ ra được, nàng cũng là học từ những bộ phim truyền hình, vốn là một phần phản ánh của cuộc sống cung đình.

Hạng Ngạo Thiên cũng không biết này.

Nàng rốt cuộc từ đâu mà đến? Nhưng dù sao, những gì nàng nói cũng rất có đạo lý, tiểu nữ nhân này thật ra rất thông minh!

ChupaChys
15-12-2010, 07:13 PM
Chap 11
Rượu vào lời ra, Mai Tuyết Tình mặc dù cố gắng che dấu thân phận thực sự của mình, nhưng chỉ là, những tri thức và kinh nghiệm có được ở thế kỷ hai mươi mốt, hành vi cử chỉ sớm đã như máu dịch, đã ăn sâu đến tận xương tủy. Có ý thức, cố ý gắng che đậy tóm lại có thể có được tác dụng nhất định, chỉ cần buông lỏng cảnh giác, vài thứ kia sẽ tự nhiên như vậy mà toát ra.

Bằng không, làm thế nào có thể nói rằng, rượu có thể làm loạn tính, cũng có thể làm sự tình lầm lẫn tai hại đây!


Hạng Ngạo Thiên bỏ lại Liên nhi phía sau, nâng Mai Tuyết Tình dậy, hai người đi về hướng Ngự hoa viên.

Trăng sáng nhô lên cao, dường như sao phảng phất thẹn thùng, xa xa nhấp nháy thoát ẩn thoát hiện. Trong Ngự hoa viên, sương mù bao phủ dàt đặt, khắp nơi tràn ngập hương hoa thơm ngát. Dưới ánh trăng, hoa khoe sắc e ấp tràn đầy không khí lãng mạn, đúng là cơ hội tốt cho những người yêu nhau ước hẹn.

Hạng Ngạo Thiên nhẹ nhàng vòng tay qua vòng eo thon nhỏ của Mai Tuyết Tình đỡ nàng, hai người vai sóng vai đi tới.

Mai Tuyết Tình còn chưa say đến mức không nhận thức được mọi việc, sự nhạy cảm của người phụ nữ làm cho nàng cảm giác được, bọn họ tư thế có chút vô cùng thân mật, nàng nghĩ muốn dấu diếm dấu vết vội đẩy tay Hạng Ngạo Thiên ra.

Lúc này Hạng Ngạo Thiên so với nàng càng nhạy cảm hơn, “Muội muội, trước kia, ngươi rất thích hoàng huynh như vậy đối với ngươi!” Lừa gạt nàng, Hạng Ngạo Thiên thật sự là không nghĩ buông nàng ra, hắn chính là thích cái cảm giác nàng tựa vào đầu vào vai hắn.

Nếu công chúa thật cùng hoàng đế cảm tình thân mật như thế, Mai Tuyết Tình cũng không dám cự tuyệt nữa. Nếu quá xa cách, không phải để lộ ra sơ hở sao.

“Ca, ngươi yêu những phi tử sao?” Khi dùng dạ yến, các loại tình cảnh hiện lên trong tâm trí Mai Tuyết Tình như chiếu phim, nàng đột nhiên cảm giác được các nàng rất đáng được đồng tình.

“Ngươi cảm thấy như thế nào?” Hạng Ngạo Thiên hỏi ngược lại, nghiêm túc nhìn nàng, hắn ngã thật sự muốn hiểu rõ tiểu nữ nhân này đối với hôn nhân có cái nhìn như thế nào.

“Ca, người khác vốn là không có quyền lên tiếng. Nhân sinh vốn là một cái con đường, hôn nhân vốn là một đôi hài, hài hợp không thích hợp, chỉ có đi mới biết. Đường đi nhiều hơn, trong hài khó tránh khỏi có cát lọt vào, vốn là dừng lại, đem hài giũ sạch cát tiếp tục đi, hay là đem hài cởi ra ném đi, tất cả phụ thuộc vào thái độ đó, nếu nghĩ sai thì hỏng hết, cho nên, ca, ngươi nhất định phải thận trọng cân nhắc, ngàn vạn lần không nên tổn thương các nàng, các nàng cũng cố gắng làm cho người ta đồng tình.” Mai Tuyết Tình có chút bất tri bất giác, đem quan điểm của chính mình đối với hôn nhân nói ra.

Hạng Ngạo Thiên quả thực nghĩ muốn ôm chặt Mai Tuyết Tình vào lòng, đặt lên môi nàng một nụ hôn sâu sắc. Lý luận của nàng từ đâu học được? Những điều này so với hắn, một vị hoàng đế, nàng lại có thể hoàn toàn hiểu rõ hơn. Trong tương lai, nếu nàng có thể trợ giúp mình xử lý sự vụ trong triều, như vậy hắn có thể được thoải mái hơn nhiều!

Không được rồi! Còn không có biết rõ ràng thân phận của tiểu nữ nhân này, mọi chuyện phải hết sức cẩn thận. Tình cảm đối với, cũng muốn nắm bắt, không thể đặt quá nhiều tình cảm vào nàng, Hạng Ngạo Thiên thầm cảnh cáo chính mình.

“Nếu như, nếu ta có thích một phụ nữ, ta nghĩ hiểu rõ nàng, làm sao bây giờ?” Hạng Ngạo Thiên rất thích nghe thấy hương thơm tràn đầy nữ tính từ trên cơ thể Mai Tuyết Tình phát ra, hương thơm này nữ nhân khác của hắn trên người không có.

Hắn cúi người đôi môi hôn nhẹ lên vành tai Mai Tuyết Tình, đôi môi gợi cảm như có như không cọ xát vành tai Mai Tuyết Tình, làm cho Mai Tuyết Tình toàn thân như có dòng điện chạy qua, toàn thân cũng tê dại lâng lâng, cái loại cảm giác này vốn là Mai Tuyết Tình trước kia chưa bao giờ cảm thụ qua.

Mai Tuyết Tình đứng lại, nàng chăm chú quan sát Hạng Ngạo Thiên tỉ mỉ, một khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt đen sâu thẳm như không thấy đáy, đôi mày kiếm rậm đen, nếu ở hiện đại, hắn cũng được xem là mỹ nam tử.

“Ca …” Mai Tuyết Tình chậm rãi giơ tay lên, muốn xoa mặt hắn.

Hạng Ngạo Thiên lẳng lặng chờ đợi. Tiểu nữ nhân này nghĩ muốn vuốt ve mặt hắn, điều này nói rõ là nàng vốn không chán ghét hắn, không bài xích hắn.

Mai Tuyết Tình giơ tay lên giữ chừng trong không trung trong giây lát, sau đó từ từ buông xuống.

Hạng Ngạo Thiên rất thất vọng, nhưng hoàn lại, hắn hoàn toàn bội phục nàng, mặc dù đã uống không ít rượu, tiểu nữ nhân này định lực cũng rất mạnh. Nếu đổi lại là phi tử của hắn, lúc này, các nàng đã sớm lao vào trong lòng hắn, cùng hắn cởi áo tháo thắt lưng rồi.

Hạng Ngạo Thiên đối với nàng vừa muốn thăm dò dục vọng vừa lại muốn khám phá sâu hơn một chút.

“Ca, ngươi gầy,…” để che lấp hành động thất thố vừa rồi, Mai Tuyết Tình nói, “Ngươi nói, ngươi có thích một nữ nhân, điều đó sẽ được tốt đẹp! Vậy ngươi nhất định phải đối tốt với nàng, nhưng không cần lo quá nhiều, cho nàng một ít không gian, tình cảm vợ chồng như nắm cát rời, không nên nắm chặt quá, nắm chặt rồi, nó sẽ theo kẻ tay mà chảy xuống!”

Hạng Ngạo Thiên quả thực vốn là khó tin, người phụ nữ trước mặt có quá nhiều điều làm cho hắn giật mình rồi!

Hai người đi một chút rồi dừng lại, như là có vật gì kéo dắt bọn họ, không hẹn mà cùng, hai người đi vào trong Hàn đình nơi có cái hồ hình trái tim.

Đỡ Mai Tuyết Tình ngồi xuống, Hạng Ngạo Thiên ngồi ở bên người nàng, phảng phất hai người như một đôi tình nhân ân ái. Hạng Ngạo Thiên đỡ qua đầu Mai Tuyết Tình, làm cho nàng tựa đầu vào vai mình.

“Muội muội, nếu như, cho ngươi lập gia đình, ngươi lựa chọn dạng phu quân như thế nào?”

“Ca … ta không nói qua, ta đời này cũng không lập gia đình sao!”

“Hoàng huynh vốn là nói, nếu như, nếu ngươi không có bệnh nặng trong người, ngươi đã sớm lập gia đình rồi, nói không chừng, hài tử đều có một vài đứa rồi!”

“Ca …, ” Mai Tuyết Tình có chút bối rối, cùng một giả ca ca không cùng huyết thống bàn về vấn đề sinh hài tử, cho dù là bất kì ai, cũng cảm giác được sự xấu hổ, bất quá, hắn còn không biết nàng vốn là muội muội giả, cho nên, nàng không được dao động, phải tự nhắc nhở vị trí của mình, nàng là muội muội hắn, là muội muội ruột của hắn.

“Hoàng huynh nếu cho chính ta lựa chọn phu quân, ta sẽ lựa chọn một người mà hắn yêu ta, ta cũng yêu hắn, hắn chỉ yêu thích một mình ta, không thể có là nam nhân tam thê tứ thiếp được. Ca … trong Thiên long Vương triều chúng ta, có nam nhân chỉ lấy duy nhất một thê tử sao? Không có đi? Cho nên à, ta nhân tiện cả đời không cần lập gia đình rồi! Phải không, Ca …” Mai Tuyết Tình nghịch ngợm tự nhủ, nàng ngẩng đầu nhìn về phía Hạng Ngạo Thiên.

Hạng Ngạo Thiên đang cúi đầu âu yếm nhìn nàng, thâm tình này, không phải như một huynh trưởng đối với muội muội mà có, mà như một người nam nhân đối với người phụ nữ hắn yêu, thể hiện những cảm tình đặc biệt phải có. Khi nàng ngước đầu nhìn lên, đôi môi mềm mại đã vô tình chạm vào môi hắn, nhẹ nhàng chạm vào phớt qua.

Hai người không nói gì.

Lặng im, không tiếng động, chỉ có ánh mắt lặng thầm nhìn nhau.

Bên tai chỉ có tiếng ếch ồm ồm cùng tiếng côn trùng kêu rỉ rả trong gió.

ChupaChys
15-12-2010, 07:14 PM
chap 12

Hạng Ngạo Thiên không nhẫn nại được nữa, từ từ cuối xuống, một tay đỡ lấy đầu của nàng, tay kia ôm lấy thắt lưng nàng, kéo sát nàng vào người mình, đôi môi nhẹ nhàng như cánh hoa rơi hôn lên trán, lên mắt, lên mũi, lên trên gương mặt của Mai Tuyết Tình.

Mai Tuyết Tình nhu thuận vươn cánh tay, ôm cổ Hạng Ngạo Thiên, hai mắt nhắm lại, hưởng thụ những nụ hôn dịu dàng.


Hạng Ngạo Thiên tận hưởng hương vị ngọt ngào của những nụ hôn như thưởng thức một bảo bối vô cùng trân quý, tham lam nhấm nháp những giâ y phút ngọt ngào trong vòng tay êm ái nhu thuận của tiểu nữ nhân. Hắn chậm rãi di chuyển đôi môi xuống, muốn nuốt lấy hương thơm dịu ngọt t ừ cánh môi đào của nàng.

“Công chúa …, công chúa…” xa xa vẳng đến tiếng gọi của Liên Nhi. Đã một giờ trôi qua rồi, Hoàng thượng không thấy quay về tiệc rượu, công chúa cũng chẳng biết đi đâu. Hoàng thượng cùng công chúa vừa rồi rõ ràng cùng ngồi ở ngoài cửa, như thế nào mà chỉ chớp mắt một cái đã không thấy tăm hơi?

Liên nhi lo lắng vội vàng trở lại tẩm cung, hỏi các cung nữ khác, công chúa vẫn không thấy quay về tẩm cung, hoàng cung lớn như vậy, công chúa lại vừa khỏi bệnh nặng chưa lâu, đừng có lạc đường! Liên nhi vội vàng trở lại phòng tiệc, bẩm báo với Lưu công công.

Lưu công công cũng đang sốt ruột đây! Hoàng thượng không trở lại, ngự tiệc cũng không có cách gì giải tán, vì vậy, Lưu công công cùng Liên nhi lặng lẽ rời khỏi phòng tiệc, chia nhau tìm người.

Mai Tuyết Tình chút ý chí cuối cùng còn lại thức tỉnh khiến cho nàng đột nhiên choàng tỉnh, nghe được tiếng kêu của Liên nhi, nàng dùng hết sức toàn thân đẩy Hạng Ngạo Thiên ra, đứng lên, “Liên nhi, ta ở đây!”

Nghe được thanh âm của công chúa, Liên nhi hướng v ề phía hồ chạy tới.

“Ca … ta … ta có chút say, xin thứ lỗi, ta đi trước đây!” Mai Tuyết Tình quả thực xấu hổ vô cùng, dĩ nhiên cùng ca ca làm ra loại chuyện như vậy, thật đáng chết mà!

“Muội muội… muội muội …” Hạng Ngạo Thiên nắm lấy cánh tay nàng, “Hoàng huynh ta… ta cũng có chút say! Ta đưa ngươi trở về!” Vì không muốn làm Mai Tuyết Tình cảm thấy gánh nặng trong lòng, hắn giả bộ say nói. Kỳ thật, tửu lượng hắn rất cao đấy!

“Hoàng thượng …”, thấy Hoàng thượng cùng công chúa cùng ở một chỗ, Liên nhi vội vàng quỳ lạy.

“Quay về nơi yến tiệc truyền khẩu dụ của trẫm, nói vớiLưu công công, mọi người có thể hồi cung! Công chúa có chút không khỏe, Trẫm lo tiễn nàng về tẩmcung rồi!” Hạng Ngạo Thiên khiến Liên nhi phân phó.

“Nô tỳ tuân chỉ!” Liên nhi đáp.

Rượu thật sự bắt đầu có tác dụng rồi, chếch choáng hơi men, Mai Tuyết Tình chân bước xiu quẹo, phảng phất như bước trên bông, bồng bềnh thả nổi. Nhìn thấy nàng dáng bộ lảo đảo như muốn ngã, Hạng Ngạo Thiên vươn tay kéo nàng ôm lấy vào lòng.

Lần này, Mai Tuyết Tình không có chút gì cự tuyệt cũng như kháng cự lại, như một con mèo nhỏ mềm mại, ngoan ngoãn nằm trong lòng Hạng Ngạo Thiên.

Không lo trong cung, các cung nữ đã sớm chuẩn bị cho sẵn một thùng tắm bằng gỗ lớn, chứa đầy nước ấm cùng các cánh hoa. Hơi nóng bốc lên ngùn ngụt, lượn lờ khắp phòng, cả phòng tràn ngập hơi nước như sương mù bao phủ.

Thấy Hoàng thượng tự mình đưa công chúa hồi cung, các cung nữ đều quỳ lạy.

“Mau đưa công chúa tắm rửa thay quần áo.” Hạng Ngạo Thiên ra lệnh.

Không hiểu sao, hắn có ý nghĩ muốn tự mình tắm rửa cho tiểu nữ nhân này! Tuy nhiên trước khi danh tính, thân phận của nàng vẫn chưa rõ ràng, mọi việc đều cần phải hết sức nhẫn nại. Nếu như, bây giờ, hắn lấy thân phận huynh trưởng tắm rửa cho muội muội, về tình lý không thể nào biện minh sao, vả lại sẽ khiến cho người khác tự dưng suy đoán lung tung. Thôi, hãy cố nhẫn nại, nhẫn nại đi!

Hạng Ngạo Thiên đột nhiên cảm nhận được tiểu nữ nhân này đối với hắn có sức hấp dẫn rất lớn. Mỗi tiếng nói, cử chỉ của nàng, mỗi cái nhăn mày hay một nụ cười, lúc nào cũng ảnh hưởng đến tinh thần của hắn. Nhất là kiến thức của nàng, càng ngoài sự dự liệu của hắn, nàng là từ nơi nào tới? Tại sao lại hiểu biết nhiều như vậy?

Ít nhất, tại Thiên long Vương triều, không có nữ tử như thế. Đây là một người dám đề cập đến tam tòng tứ đức, địa vị xã hội, không có nữ tử nhà ai lại dám to gan thách thức thiên hạ như vậy, nói ra những điều làm cho hắn, thân là vua của một nước, cũng cảm thấy kinh ngạc về những lý luận của nàng.

Hạng Ngạo Thiên ngồi ở phòng ngoài, chờ Mai Tuyết Tình tắm rửa xong.

“Các ngươi đều lui ra đi! Nơi này để trẫm chăm sóc!”

“Nô tài tuân chỉ!” chúng nô tỳ nhất tề đáp lại.

Nhìn Mai Tuyết Tình nằm yên trên giường, mái tóc ướt sau khi vừa mới tắm xong xõa dài rã rác trên cả hai mặt gối, gương mặt nhỏ ửng hồng, làn da vô cùng mịn màng. Hạng Ngạo Thiên không nhịn được giơ tay xoa nhẹ lên mặt nàng, cảm giác chạm vào làn da trắng nõn mịn màng trơn láng như tạc bằng sứ làm cho tâm thần hắn nhộn nhạo.

Hắn cởi bỏ giày, ngã người nằm xuống, cùng nàng nằm chung giường.

Hạng Ngạo Thiên từ trong ống tay áo của mình lấy ra một vòng tay xinh xắn, nhẹ nhàng mang vào cổ tay Mai Tuyết Tình. Hắn đã sớm chuẩn bị sẵn món lễ vật này, không nghĩ trước mặt các phi tử tự tay trao cho nàng, một mặt vốn là không nghĩ làm cho các phi tử tranh đoạt, bởi vì, phần lễ vật này so với các lễ vật cùng đưa cho các phi tử, quả thực không thể so sánh với nhau. Nó mặc dù vốn dĩ không thể nói là vật báu vô giá, nhưng cũng giá trị liên thành. Về phương diện khác, hắn cũng muốn quan sát thái độ của nàng đối với tiền tài, tiểu nữ nhân này đã không làm cho hắn thất vọng, chẳng những không tranh lấy làm của riêng lễ vật cuối cùng còn lại, mà còn ra mặt xử lý thích đáng tình hình hết sức căng thẳng, giải nguy cơ, thật sự làm cho hắn mở rộng tầm mắt.

Tuy nhiên, nàng càng biểu hiện sự thông tuệ của nàng, càng làm cho Hạng Ngạo Thiên không yên lòng. Thân thế của nàng hắn cần phần phải tra cho rõ, nếu không, có thể đe dọa đến sự an nguy của giang sơn xã tắc.

Trong tâm đã quyết định như vậy rồi. Có lẽ, sau này đối với nàng cần phải quan sát tỉ mỉ mọi chuyện và tàn khốc hơn một chút, nhưng vì giang sơn xã tắc, vì lê dân trăm họ, hắn nhất định bắt buộc phải làm vậy.

Trước hết hắn là vua của một nước, hắn không thể quên đi trách nhiệm của một quân vương, tiếp đó, hắn mới là một nam nhân, vốn cũng là người có máu có thịt, có tình cảm, có tất cả những gì mà một thường dân cũng có, có thất tình lục dục của nam nhân.

Sau khi nàng biết rõ, có lẽ sẽ hận hắn, có lẽ, hắn vĩnh viễn đã mất đi nàng, nếu không, có thể làm gì bây giờ?

“Nói cho ta biết, ta phải làm như thế nào mới có được ngươi?” Hạng Ngạo Thiên nhìn muội muội giả đang ngủ say, thì thào hỏi.

Mai Tuyết Tình dường như phảng phất nghe được, nàng ưm amột tiếng, đạp tung chăn mền, giãy dụa cơ thể mềm mại hướng vào lòng Hạng Ngạo Thiên, như con sơn dương lạc đường tìm được về nơi trú ẩn an toàn.

Nhìn nàng với bộ dáng không đề phòng, Hạng Ngạo Thiên rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

ChupaChys
15-12-2010, 07:16 PM
Chap 13

Mặt trời vừa lên cao ba sào, bị đánh thức bởi ánh dương tươi đẹp.

Mai Tuyết Tình cảm giác đầu nặng như đeo đá, đau như búa bổ, tâm trí mờ mịt, chưa tỉnh táo. Vô ý thức sờ vào vị trí bên người, thấy âm ấm, vết lõm hằn xuống còn in dấu người nằm. Nhình chung quanh đánh giá, vốn là tẩm cung của mình mà! Thật là khó hiểu, đêm qua có người nào khác ngủ cạnh bên nàng sao?


“Liên nhi …, Liên nhi …”, Mai Tuyết Tình lớn tiếng gọi, trong cung canh phòng nghiêm ngặt, muốn đột nhập cũng thật là khó khăn, chẳng lẽ còn có hái hoa đạo tặc? Tự xem xét mình từ trên xuống dưới, ah vẫn toàn vẹn như lúc ban đầu, cũng không bị thương tổn gì hả!

“Công chúa… có nô tỳ!” Liên nhi hối hả hốt chạy vào, tới bên phòng ngủ, “Công chúa có gì phân phó?”

“Liên nhi, tối hôm qua, có ai đã tới?”

“Dạ không có! Hoàng thượng đưa công chúa trở về, sau khi chúng ta giúp công chúa tắm rửa, cũng lui xuống nghỉ ngơi rồi. Hoàng thượng lúc nào rời đi, chúng ta cũng không biết!“

“Cái gì …” là hắn sao! Không cần tái truy cứu rồi, tối hôm qua người ngủ bên cạnh mình nhất định là hắn rồi! Thật xấu xa! Chẳng lẽ hắn đã phát hiện ra cái gì? Không có khả năng chứ!

Mai Tuyết Tình đứng dậy, mặc cho Liên nhi giúp nàng rửa mặt.

“ Ôi, công chúa, vòng tay này thật xinh đẹp!” Liên nhi tinh mắt, nhìn thấy trên cổ tay mảnh khảnh của Mai Tuyết Tình, mang một vòng tay màu tím trong suốt, sáng long lanh, lấp la lấp lánh.

Không cần hỏi, nhất định cái vòng kia là do hoàng đế ca ca ban rồi. Tối hôm qua, khi nàng không được lễ vật, hắn có nói qua sau này sẽ bồi hoàn cho nàng.

Mai Tuyết Tình tháo vòng đeo tay xuống, cất vào hộp đựng đồ trang sức. Thật là phiền phức! Người cổ đại thật sự là thú vị, thích mang mấy thứ này! Nếu đeo thứ này trong lúc làm việc, không cẩn thận, không phải sẽ làm vỡ nó đi ah!

Đúng rồi, nữ nhân cổ đại không cần phải làm công việc mà! Cổ đại nữ nhân chỉ ở nhà giúp chồng dạy con, trượng phu hài tử vốn là tất cả của các nàng. Không biết thật sự các nàng may mắn hay là bất hạnh.

Ngồi trước gương đồng, nhìn thấy khuôn mặt nhợt nhạt của mình, Mai Tuyết Tình giật mình. Như thế nào mà khó coi như thế! Như là mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng. Nàng linh cơ vừa động, đã có ngay một ý tưởng, chỉ cần gương mặt tái xanh này có thể thực hiện được một cái gì đó.

“Liên nhi, mau đi ngự thư phòng!”

“Công chúa, người còn chưa có dùng đồ ăn sáng!”

“Không cần rồi!” Dùng hết đồ ăn sáng, nàng sẽ không còn minh mẫn, chuyện g2i cũng không làm thành công.

….

Ngoài Ngự thư phòng, bọn thị vệ thấy công chúa tới, đều thỉnh an. Bọn họ cũng cảm thấy kỳ quái, lúc này đáng lẻ công chúa không nên ở đây.

“Hoàng thượng đâu?” Mai Tuyết Tình lấy thân phận công chúa hỏi.

“Mời công chúa hồi cung, Hoàng thượng đang lâm triều!” Một người tựa hồ là đầu lĩnh thị vệ đáp lời.

Mai Tuyết Tình đẩy cửa bước vào.

Một bầu không khí ngập đầy mùi hương cỗ thư lập tức xông vào mũi. Sách, bàn, y, nghiên mực bàn, bút lông, trà cụ, ngoại trừ những thứ này, không có thứ gì dư thừa. Mai Tuyết Tình rất thích loại không khí này. Đã lâu không đụng đến sách vở rồi, đến nơi đây, cảm thấy rất thân thiết.

Nàng không thể ngồi không chờ đợi được, tùy ý lật xem các tấu chương để trên bàn.

Hạng Ngạo Thiên sau khi bãi triều, vội chạy tới Ngự thư phòng. Ngự tiền thị vệ Hàn Thanh theo sát sau đó. Bởi vì, được lệnh âm thầm theo dõi Mai Tuyết Tình, thị vệ bẩm báo với hắn, nói công chúa đã đến Ngự thư phòng rồi. Ngự thư phòng vốn là nơi cơ mật trọng địa, nàng tới làm cái gì? Vốn là dò xét nghe ngóng tin tình báo? Hay là tìm đến hắn?

Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, khuôn mặt nhợt nhạt của Mai Tuyết Tình xuất hiện trước mắt hắn. Nàng còn đang cười, cười cái gì, tấu chương có cái gì buồn cười sao?

Mai Tuyết Tình lật xem tấu chương, vô thức mỉm cười, các vị đại thần này thật sự rất thú vị, chuyện gì cũng thượng tấu, chuyện đáng tấu thì tấu, không nên tấu cũng muốn tấu, hoàng đế vốn là người trông nom đại cục, phải xem xét sự tình, chuyện lớn hay chuyện nhỏ, chuyện phiền não, nhất nhất tất cả đều tấu lên Hoàng thượng, chả trách sao ít có vị cổ đại hoàng đế nào trường thọ, thật đúng là mệt chết đi được!

Mai Tuyết Tình thiếu chút nữa thì cười thành tiếng.

Thật tâm mà nói, Hạng Ngạo Thiên rất thích nàng cười, khi cười, lộ ra hàm răng trắng đều như bắp, điểm hai bên má hai lúm đồng tiền nhỏ xinh, càng tăng thêm nét quyến rũ. Nếu nàng chỉ cười với một mình hắn, thì tốt nhất rồi!

Đứng phía sau Mai Tuyết Tình, Liên nhi khẽ kéo nhẹ vào góc áo của nàng, Mai Tuyết Tình ngẩng lên, phát hiện Hạng Ngạo Thiên đang đứng ở cửa, theo sát phía sau là một vị dễ nhìn.

“Ca…” Mai Tuyết Tình cố ý hạ thấp giọng nói.

Gương mặt tái nhợt với giọng nói yếu ớt, không chút khí lực, làm cho Hạng Ngạo Thiên có chút đau lòng.

“Muội muội …” hắn tiến lên vài bước, đỡ lấy Mai Tuyết Tình.

“Hắn là Hàn Thanh sao!” Mai Tuyết Tình đã sớm nghe Liên nhi nhắc qua.

“Ty chức tham kiến công chúa điện hạ!” Hành vi hữu lễ, nhưng thanh âm lại lạnh tựa băng sương.

“Miễn lễ, thật hân hạnh được biết ngươi!” Mai Tuyết Tình hữu lễ, tay phải đưa ra như muốn bắt tay Hàn Thanh. Theo thói quen, Mai Tuyết Tình vô thức thể hiện thái độ lịch sự, khách khí ở thế kỷ 21 đối với khách nơi làm việc.

Hàn thanh không có đáp lại nàng, Mai Tuyết Tình mới ý thức được chính mình đường đột, vội vàng rút tay về, ngượng ngùng mỉm cười.

Hạng Ngạo Thiên có chút bực mình, tiểu nữ nhân này còn muốn nắm tay nam nhân khác, nàng còn không có chủ động nắm qua tay hắn!

Đỡ nàng ngồi xuống lần nữa, Hạng Ngạo Thiên cho Hàn Thanh cùng Liên nhi thối lui.

“Muội muội, tìm hoàng huynh có việc sao?” Kỳ thật, nàng không đến tìm hắn, hắn cũng đến hậu cung tìm nàng đây!

“Cũng không có chuyện gì, chỉ là nhàm chán, đến thăm ca ca!” Vẫn với tham âm yếu ớt, không chút khí lực.

“Nhìn ngươi sắc mặt nhợt nhạt, có phải bệnh hay không?” Hạng Ngạo Thiên đặt bàn tay lên trán Mai Tuyết Tình.

“Không có, chỉ là nhàm chán!”, Mai Tuyết Tình đẩy bàn tay hắn ra, có vẻ như thiếu chút kiên nhẫn, “Người ta còn chưa có dùng đồ ăn sáng đây! Hoàng huynh ngươi còn sợ ta có bệnh, có bệnh cũng là do bị nhốt ở trong cung, không được ra ngoài chơi mà ra cả!”

“Trước hãy dùng bữa, sau đó, hoàng huynh sẽ đi cùng ngươi! Ngươi nói đi, chỗ nào cũng có thể!”

“Muội có thể dùng bữa, nhưng muội muội có một chuyện muốn thỉnh cầu. Việc này ca ca người nhất định có thể làm được, đây chỉ là một chuyện nhỏ nhặt, ca ca chỉ cần nhấc ngón tay là có thể làm được.” Mai Tuyết Tình giả vờ lên tiếng với điệu bộ rất đáng thương.

Hạng Ngạo Thiên lên tiếng cam đoan, “Chỉ cần muội muội dùng bữa, chỉ cần muội muội thân thể khỏe mạnh, hoàng huynh ta dù có lên trời lấy ông trăng, hay phải xuống biển Đông bắt rùa biển, cũng có thể.”

“Ca … không cần làm khó ngươi như vậy“, Mai Tuyết Tình bị sự chân thành của hắn có chút cảm động, nếu mình thật sự có một vị ca ca tốt như vậy, nàng thật hạnh phúc đến chết.

“Ta …, ta chỉ muốn xin lại lệnh bài!”

Hạng Ngạo Thiên biết mình đã trúng kế của nàng, không trách được, lúc ấy, nàng vui vẻ như vậy, tự nguyện đem lệnh bài giao trả cho hắn, nguyên lai nàng vốn là đã sớm có dự mưu.

Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy (một lời nói ra, bốn ngựa khó đuổi), ai bảo mình là hoàng đế vốn kim khẩu ngọc ngôn (miệng vàng lời ngọc)!

Thuận lợi lấy lại được lệnh bài, Mai Tuyết Tình cũng có cảm giác thèm ăn hơn.

Chỉ chốc lát sau, ngự thiện phòng đã chuẩn bị các món ngon chuyển đến.

Mai Tuyết Tình đột nhiên nhớ tới một việc khác, “Ca …, ta còn có một thỉnh cầu”

“Có thỉnh cầu gì, đợi ngự thiện xong hãy nói!” Hạng Ngạo Thiên giáng đoạn nàng, tiểu nữ nhân hoàn lại không dứt rồi!

Mai Tuyết Tình biết thấy hảo hãy thu địa đạo lý, xem ra, chuyện về cung nữ đành phải gác lại

ChupaChys
15-12-2010, 07:16 PM
Chap 14



Từ sau khi biết bên trong Ngự thư phòng yên tĩnh có đủ các loại sách, Mai Tuyết Tình thường xuyên đến.

Hạng Ngạo Thiên cũng đặc biệt cho phép nàng có thể tùy tiện ra v ào Ngự thư phòng. Mai Tuyết Tình tất nhiên là trong lòng rất sung sướng, ở nơi này, một triều đại xa lạ, chỉ có sách mới có thể an ủi sự cô đơn tịch mịch, khiến cho tâm trạng nàng thoải mái không tưởng nhớ đến cha mẹ.


Hôm đó, Hạng Ngạo Thiên đang ở trong Ngự thư phòng phê duyệt tấu chương, Mai Tuyết Tình nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.

Từ ngày biết Hạng Ngạo Thiên tới nay, đây là lần đầu tiên Mai Tuyết Tình nhìn thấy trạng thái toàn tâm toàn ý tập trung vào việc chính sự của hắn.

Mắt chăm chú ngó xuống, tay cầm bút lông, phê duyệt từng cái từng cái một các tấu chương trên án thư, rà xoát từng chút một, viết viết dừng dừng, thể hiện nét uy nghiêm của một vị hoàng đế. Nếu như nói, trước kia Mai Tuyết Tình chỉ mới biết đến một mặt tốt của hắn là đối với người thân ôn nhu chăm sóc, thì hôm nay, nàng biết thêm một mặt khác, hắn với thân phận là đế vương thận trọng nghiêm túc chăm lo chính sự.

Gã nam nhân này, rốt cuộc tóm lại còn có bao nhiêu diện mạo chưa bày ra đây? Mai Tuyết Tình bị hấp dẫn bởi dáng vẻ nhập tâm làm việc của Hạng Ngạo Thiên, đứng ở nơi đó suy nghĩ miên man.

“Đứng ở cửa lâu như vậy, không cảm thấy mệt sao?” Hạng Ngạo Thiên cũng không ngẩng đầu lên, chỉ bằng vào thính giác, cũng biết tiểu nữ nhân đứng ở nơi đó cũng được một lúc rồi.

“Ca …, ngươi như thế nào biết là ta?” Mai Tuyết Tình giật mình hỏi.

“Lắng nghe, ” Hạng Ngạo Thiên ngẩng đầu, chỉ chỉ vào cái lỗ tai, “Lại đến tìm sách hả?”

“Uh…” trong nhiều ngày ở cùng nhau, Mai Tuyết Tình đã xem Hạng Ngạo Thiên như người đáng tin cậy nhất và ỷ lại vào hắn. Mặc dù trước kia có xảy ra một số chuyện mập mờ chưa rõ ràng, nhưng thời gian trôi qua, cả hai đã kịp thời giải thích, theo thời gian cũng đã mờ nhạt, dần dần lãng quên rồi.

Hạng Ngạo Thiên đối với nàng như trước chăm sóc quan tâm, chiếu cố cẩn thận. Mai Tuyết Tình có khi thầm nghĩ, có phải mình được chiếu cố quá mức rồi hay không?

“Ca, người nào tập võ thính lực cũng tốt như vậy sao? Sau này có thời gian, ngươi cũng dạy ta một ít công phu nha!” Mai Tuyết Tình tuy là nữ tử, nhưng từ nhỏ đã thích chơi đánh nhau, tự nhiên hy vọng chính mình cũng có một thân hảo công phu. Sau khi xuyên qua đến cổ đại, thấy Hạng Ngạo Thiên cùng Hàn Thanh, hai người thân thủ cũng rất cao, tự nhiên khí anh hùng cũng nổi lên.

“Được” Hạng Ngạo Thiên nghe Mai Tuyết Tình đề nghị, hắn như nghĩ tới cái gì vội đáp trả.

Mai Tuyết Tình vẫn chưa phát hiện Hạng Ngạo Thiên tâm tình có chút biến hóa, nàng tới trước giá sách bắt đầu tìm kiếm sách, nàng không biết, sắp tới, sẽ có một hồi không lớn không nhỏ nỗi khổ thể xác đang chờ nàng.

Mai Tuyết Tình duyệt qua các hàng sách, đột nhiên, nàng như phát hiện ra thế giới mới, vui mừng, phấn khởi. Nàng rốt cục cũng tìm thấy một quyển sách mà mình đã từng nghe nói qua, cuốn “Luận ngữ”, trước kia mặc dù chưa từng đọc qua, nhưng thời còn sinh viên trong tiết học văn học hiện đại cũng đã tiếp xúc qua một ít.

Mai Tuyết Tình thầm nghĩ, “Luận ngữ” vốn là tác phẩm của Khổng Tử, một nho gia học vào thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc, là người sáng lập ra khổng giáo hay còn gọi là nho giáo, điều này cho thấy nơi mình đang ở, Thiên Long Vương triều, vốn hẳn là triều đại sau Xuân thu chiến quốc, thật không nghĩ tới mình rơi xuống trong hồ, thoáng một cái xuyên qua hơn hai ngàn năm.

Mai Tuyết Tình rướn người vươn tay cố lấy quyển sách xuống, thật bức lực cao quá, nàng nhón chân, nâng cao váy, vén tay áo, nhảy lên, lấy quyển sách xuống.

Mai Tuyết Tình từ sau khi vào thư phòng, Hạng Ngạo Thiên ánh mắt vẫn dõi theo nàng. Nhìn nàng tìm đủ mọi cách, cố gắng lấy cho được sách, Hạng Ngạo Thiên miệng khẽ mỉm cười, một nụ cười nhẹ thoáng qua. Tiểu nữ tử này có điểm nào giống như Ngạo Sương hả?! Ngạo Sương chưa bao giờ không coi ai ra gì, tùy tiện nâng váy, lộ cánh tay. Một chút phong cách hoàng thất nữ tử cũng không có.

Hạng Ngạo Thiên lặng lẽ tiến tới phía sau Mai Tuyết Tình, vươn tay, dễ dàng lấy được quyển sách, ” Đây có phải là thứ muội cần không?”

Mai Tuyết Tình có chút xấu hổ, xoay người nói: “Đa tạ.”

Lúc đó mới phát hiện mình đang bị mắc kẹt giữa Hạng Ngạo Thiên và giá sách, Mai Tuyết Tình trong nháy mắt đỏ mặt.

Tuy nói bọn họ cùng ở một chỗ, thường xuyên thân thể đụng chạm, thí dụ như hắn dùng tay khẽ chạm lên trán nàng, thay nàng vuốt lại những sợi tóc lộn xộn, khi sóng vai bước bên nhau, nhẹ nhàng ôm lấy vai nàng, đó là trạng thái tự nhiên, nàng cũng hình thành thói quen tự nhiên, cho rằng đó là tình cảm huynh muội trong lúc đó tự nhiên mà phát sinh, dù sao chính mình không có huynh trưởng, chưa từng hiểu được tình huynh muội trong những lúc ở chung là như thế nào, huống hồ chi chính mình cũng không chán ghét những hành động đó của hắn, cho nên tới nay, cuộc sống của bọn họ cũng gió êm sóng lặng mà trôi qua.

Ngay lúc này, cảm giác được hơi thở ấm áp của Hạng Ngạo, mãnh liệt bao phủ khắp cơ thể mình, Mai Tuyết Tình cảm thấy thật sự không thoải mái. Mặc dù đã sống hơn hai mươi năm, chưa từng nói qua luyến ái, càng chưa cùng nam nhân nào giống như hiện giờ tiếp xúc ở khoảng cách gần như vậy, giờ đây, chính mình cũng không cảm thấy chướng tai gai mắt, tên ca ca giả đứng ở trước mặt, trong tư thế như vậy làm cho nàng có chút bối rối, tâm viên ý mã.

Tâm: lương tâm, chơn linh, linh hồn. Viên: con khỉ, con vượn. Mã: ngựa.

Tâm viên ý mã là cái tâm như con khỉ, cái ý như con ngựa.

Tâm viên là cái Tâm như con khỉ, ý nói cái Tâm lúc nào cũng nhảy nhót như con khỉ, hết tưởng việc nầy lại tưởng việc khác, không lúc nào lặng yên.

Ý mã là cái ý nghĩ như con ngựa, lúc nào cũng muốn chạy đi, chạy theo ngoại cảnh, không chịu đứng yên. cái ý phóng túng.

Đẩy mạnh Hạng Ngạo Thiên ra, giật lấy quyển “Luận ngữ” trong tay hắn, nở nụ cười duyên dáng nói “Vóc dáng huynh to cao thật tốt quá hả, mẫu hậu làm như thế nào mà ca ca cao lớn như vậy ? Thật không công bằng chút nào!”

Ý nghĩ phản ứng nhanh thật! Hạng Ngạo Thiên thật sự bội phục, tiểu nữ nhân mới vừa rồi còn đang kẹt trong trong không gian nhỏ hẹp mà hắn cố ý tạo ra, thẹn thùng thất thần, chỉ thoáng qua, đã tự mình điều chỉnh thoát ra, giờ còn bày ra điệu bộ tươi cười làm như không có việc gì x ảy ra

Cũng được, dù sao mùi hương đặc biệt nữ tính trên cơ thể nàng vẫn còn vương trên khứu giác, đã bao lâu không nghe thấy được hương thơm của nàng rồi? Nhớ không rõ rồi! tóm lại mấy ngày nay tinh thần có chút bất an, hôm nay, cùng nàng thân mật tiếp xúc dù chỉ trong nháy mắt, nhưng trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái.

Thoải mái? Nghĩ đến từ này, Hạng Ngạo Thiên có chút giật mình ngạc nhiên, hắn từ lúc nào, bắt đầu như thế để ý một nữ nhân, hơn nữa vốn là một nữ nhân lai lịch không rõ ràng? Nàng có thể làm cho hắn thoải mái sao? Nếu như nàng vốn là một nữ nhân dụng tâm kín đáo, nếu như nàng tiến vào hoàng cung là vì nguy hại đến giang sơn xã tắc, nếu vậy hắn còn có thể thoải mái sao?

Lưu công công tay bưng khay trà đi vào đến, “Hoàng thượng, xin mời uống trà!”

“Hãy để đó đi! Ngươi trước tiên lui xuống!” Hạng Ngạo Thiên phân phó.

“Nô tài tuân chỉ!” Lưu công công hơi chút ngạc nhiên, có phải hay không công chúa cùng Hoàng thượng có chút không thoải mái rồi, bằng không, như thế nào nghe thấy khẩu khí của Hoàng thượng có chút không hài lòng đây!

ChupaChys
15-12-2010, 07:16 PM
chương 15

Trong Ngự thư phòng không gian tĩnh lặng.

Mai Tuyết Tình ngồi ở một cái ghế khác, trên tay đang cầm cuốn sách mới vừa lấy được, giở xem. Hạng Ngạo Thiên đặc biệt cố ý chuẩn bị cho nàng cái ghế đó, để nàng có điều kiện thuận tiện đọc sách, đỡ nhàm chán, cũng là vì phòng ngừa nàng thường ra cung, rước lấy những phiền toái không cần thiết, Hạng Ngạo Thiên đã lệnh cho thêm ghế của nàng vào thư phòng.


Chưa từng có người nào được đặc cách đãi ngộ ưu ái như thế, Mai Tuyết Tình vốn là người duy nhất.

Nhìn nàng ngồi lọt thỏm trong cái ghế của mình, hai chân đong đưa, dáng vẻ ngây thơ, Hạng Ngạo Thiên có chút do dự. Rốt cục, hắn tàn nhẫn hạ quyết tâm, dù sao, giang sơn xã tắc, lê dân trăm họ mới là trọng yếu nhất. Ai bảo hắn là hoàng đế đây!

“Muội muội, đến uống nước!” Hạng Ngạo Thiên nâng chung trà lên, đưa tới trước ngực Mai Tuyết Tình.

Mai Tuyết Tình ngước nhìn, mỉm cười ngọt ngào, giống như nụ cười làm nũng của muội muội cười đối với ca ca, sự xấu hổ không lâu trước đó một chút cũng không biểu lộ ra ngoài, “Đa tạ ca…”, nàng vươn hai tay tiếp nhận chén trà.

Che dấu tốt lắm, Hạng Ngạo Thiên bội phục định lực của nàng, hắn rốt cục đưa ra khảo nghiệm của mình quyết tâm thử dò xét nàng rồi.

Ngay lúc hai tay của Mai Tuyết Tình sắp sửa đón nhận chén trà, trong nháy mắt, Hạng Ngạo Thiên buông hai tay ra.

Một chén trà nóng hổi chịu tác dụng của trọng lực, thẳng đứng rơi xuống.

.”Ai da ..” Mai Tuyết Tình kêu to lên, chén trà từ không trung rơi xuống, rơi vào ngay trên đùi nàng. Nàng đằng vội đứng lên, dùng hai tay rẩy rẩy nước trên váy, cái chén rơi xuống đất phát ra một tiếng tiếng vang lớn, lập tức vỡ tan hóa thành từng mảnh nhỏ.

Trong nháy mắt, trái tim Hạng Ngạo Thiên phảng phất bị mảnh vỡ của cái chén cứa qua, không hiểu sao hắn cảm thấy đau lòng.

“Ca…, bỏng chết ta rồi…” Mai Tuyết Tình thanh âm đầy nước mắt kêu lên, nàng lập tức gần như muốn khóc.

“Hoàng thượng, có chuyện gì rồi?” Ngoài cửa Hàn Thanh nghe được phòng trong có tiếng vang, tay cầm bảo kiếm phá cánh cửa mà vào.

“Nhanh đi truyền thái y!”

“Tuân chỉ!” Chứng kiến trên mặt đất đày những mảnh vỡ nhỏ, lại thấy công chúa hai tay phẩy phẩy váy, Hàn Thanh rõ ràng mọi việc, vội vàng xoay người rời đi.

Hạng Ngạo Thiên không để ý đến thân phận hoàng đế cùng sự uy nghiêm, vội vàng ngồi xổm xuống, “Đừng nhúc nhích!”

Hắn dùng sức xé rách một góc váy của Mai Tuyết Tình, “Réeettt….” một tiếng, chiếc váy xinh đẹp đã bị xé rách, trong tay Hạng Ngạo Thiên phá thành từng mảnh nhỏ.

“Áaaa… ngươi … ngươi muốn làm gì?”, Mai Tuyết Tình phản ứng theo bản năng tự, vội hất tay Hạng Ngạo Thiên ra, trong tiềm thức lui về phía sau vài bước hét lớn, “Ngươi tránh ra, đừng chạm vào ta, đau chết đi được!”

Trong lúc hốt hoảng, “Ca ca” tiếng xưng hô cũng bị nàng vứt đi lên tới chín từng mây rồi.

“Đừng nhúc nhích …”, Hạng Ngạo Thiên ngã người về phía trước, tay kéo lấy váy nàng xé mạnh, “Réeettt…” một tiếng, vùng bắp đùi bị phỏng sưng đỏ lộ ra.

Mai Tuyết Tình đã hiểu được ý định của Hạng Ngạo Thiên, không giãy dụa nữa, ngó nơi góc váy bị xé rách, nhìn vào vùng thịt bị phỏng đau đớn không chịu nổi, quả thật rất nghiêm trọng, vừa nhìn, Mai Tuyết Tình rốt cục không nhịn được “Oa…” một tiếng khóc lớn lên.

Vùng thịt bị phỏng sưng đỏ, từ từ phồng rộp lên thành bong bóng nước, trong suốt lấp lánh nước, chỉ có một lớp da hơi mỏng bao quanh, nọ vậy có vẻ như chỉ cần vừa chạm nhẹ vào bóng nước sẽ vỡ tan. Mai Tuyết Tình nhìn thấy tình trạng thê thảm như vậy không khóc mới là lạ đây!

Không nói gì nhiều, Hạng Ngạo Thiên bế lấy Mai Tuyết Tình xoay người đi vào long ỷ phía sau bình phong, sau bình phong có một bức tường, trên tường có một chỗ lõm vào kín đáo, Hạng Ngạo Thiên lấy ngón tay ấn nhẹ vào, không một tiếng động một cánh cửa mở ra lặng lẽ.

Đây là một mật thất, rất ít người biết, nơi này cũng là không gian riêng tư của Hạng Ngạo Thiên. Mỗi đêm, hắn vì tránh né các phi tử dây dưa phiền toái, sẽ đến chỗ này ở lại ngủ.

Bên trong không khác gì động thiên, ánh vào mắt chính là một cái hồ lớn, bên cạnh hồ tượng rồng điêu khắc uy nghiêm đứng sừng sững, không ngừng có nước từ trong miệng rồng chảy xuống, ào ào chảy vào trong hồ, xung quanh hồ hơi nước như sương mù lượn lờ, phảng phất như tiên cảnh.

Hạng Ngạo Thiên vòng qua cái hồ, đi vào một phòng ngủ. Hắn khẽ khàng đặt Mai Tuyết Tình nằm lên một cái giường êm ái, trong lòng tràn đầy hối hận.

“Muội muội, xin lỗi, xin lỗi …” hắn vội vàng thay Mai Tuyết Tình liên tục lau những dòng lệ không ngừng tuôn ra.

“Ca, không can hệ, ngươi cũng không phải cố ý, đều do chính ta không cẩn thận” sau khi bình tâm lại, Mai Tuyết Tình cố gắng che dấu từng cơn đau đớn, an ủi Hạng Ngạo Thiên, “Ngươi xem, ta cũng đã hết khóc.” Nàng nhìn Hạng Ngạo Thiên nở một nụ cười rạng rỡ.

Hạng Ngạo Thiên nhìn thấy nàng rõ ràng trong mắt còn đang ngân ngấn lệ như vậy mà còn miễn cưỡng mỉm cười, đột nhiên xúc động nghĩ muốn nói hết sự thật.

Chính mình đã làm những gì rồi?

Chính mình chẳng lẽ đã phán đoán sai lầm rồi?

Chính mình sau này làm thế nào có thể đối mặt với nàng?

Hắn nhẹ nhàng nhẹ nhàng gạt qua một bên váy cùng ống quần bị xé rách, xem xét thương thế. Phần da trắng và mịn ban đầu, giờ thành vết thương trầm trọng. Một số bong bóng bị vỡ, chất dịch lỏng thành dòng chảy xuống.

Hạng Ngạo Thiên tận đáy lòng vốn là lo lắng, đau buồn lẫn lộn. Hắn chợt nghĩ muốn tát một cái thật mạnh vào mặt mình.

Chính mình có phải hành động hơi quá đáng rồi hay không?

“Hoàng thượng, Khai thái y tới rồi!” Hàn Thanh ở ngoài cửa bẩm báo.

“Dẫn hắn tiến vào!”

“Tuân lệnh!”

ChupaChys
16-12-2010, 07:03 PM
Chap 16



Khai thái y xem xét thương thế, không ngừng lắc đầu, thở dài nói “Sao lại thành như vậy!”

“Thái y, không có vấn đề gì nghiêm trọng chứ!” Thấy lão thái y không ngừng lắc đầu, Mai Tuyết Tình tinh thần hơi bất an, “Sau này, không ảnh hưởng đến việc đi lại ?”


Khai thái y vừa rửa sạch vết thương vừa nói với nàng, “Công chúa, sẽ không ảnh hưởng việc đi lại, chỉ là, sau này sẽ để lại một vết sẹo lớn vốn là không còn cách nào tránh được rồi!”

“Cái gì, ta sau này sẽ không có thể…” Mai Tuyết Tình thiếu chút nữa buộc miệng thốt ra, “Ta đây sau này sẽ không mặc được váy ngắn rồi!” Sau đó nghĩ lại, ở nơi cổ đại này, cũng không cần phải mặc trang phục quá lộ liễu, nàng đem nửa câu nói sau nè xuống.

Khai thái y một vừa băng bó vết thương vừa dặn dò: “Công chúa, trong vòng ba ngày hết sức cẩn thận không nên xuống đất đi lại, để tránh vết thương bong ra, lão thần sẽ mỗi ngày tới chăm sóc vết thương cho người.”

Mai Tuyết Tình có chút buồn bực, ở trong cung này vốn đã không có sự sống, không khí trầm lắng buồn tẻ đến chết, giờ lại như thế này, ngay cả quyền lợi được đi lại cũng bị tước đoạt, tâm trạng buồn bực không thể tả.

Thái y sau khi lui ra, Hạng Ngạo Thiên đỡ Mai Tuyết Tình nằm xuống.

“Muội muội, hoàng huynh xin lỗi ngươi, làm cho ngươi chịu khổ rồi!” Hạng Ngạo Thiên tràn đầy áy náy.

“Ca…, ngươi hôm nay như thế nào vậy, cứ do dự, ta đã nói rồi, chuyện này không liên quan đến ngươi, vốn là do ta không cẩn thận!” Mai Tuyết Tình tâm tình sa sút, không thể giải thích xuyên qua lạc đến cổ đại, bối rối bởi những đau đớn về thể chất, làm cho nàng càng thêm nhớ cha mẹ, nhớ nhiều hơn đến sinh hoạt ở thế kỷ hai mươi mốt.

Cha mẹ bây giờ thế nào rồi?

Nàng mệt mỏi nhắm mắt, cố nén dòng nước mắt chỉ trực trào, đè nén những cảm xúc, đem chúng nuốt vào trong bụng.

Hạng Ngạo Thiên lẳng lặng đau lòng nhìn Mai Tuyết Tình khuôn mặt như méo đi vì đau đớn, nhất thời không biết nên làm như thế nào cho phải. Phảng phất như mất mát thứ gì đó rất quan trọng đối với hắn.

Khi chén nước trong tích tắc từ không trung rơi xuống, nàng cũng không có phản ứng nhanh nhẹn như người tập võ. Dựa theo lẽ thường mà nói, nếu cơ bản trong người có chút võ công, khi phát hiện chén nước rơi xuống, theo bản năng sẽ có phản ứng, nàng sẽ nhanh nhẹn đưa tay bắt được, hoặc là bất động thanh sắc địa né tránh được.

Nhưng nàng đây…? Mặc dù ý nghĩ có phản ứng nhanh nhẹn cùng với kiến thức phong phú và tài hùng biện, nhưng lại không có chút nền tảng võ công nào.

Vốn là nàng cố ý che dấu? Mà tình nguyện làm cho chính mình chịu nỗi khổ thể xác?

Hạng Ngạo Thiên có chút không biết làm như thế nào nữa rồi.

Hy vọng nàng biết võ công, sau khi tiết lộ manh mối, có thể có biện pháp, tiến hành các bước tiếp theo khảo nghiệm nàng, tóm lại, vì giang sơn xã tắc lê dân bá tánh, đem nàng diệt trừ tiêu trừ hết lo âu. Vừa lại hy vọng nàng vốn là vô tội, hy vọng nàng vĩnh viễn ở lại bên mình.

Trong lòng Hạng Ngạo Thiên đầy rẫy sự mâu thuẫn, không ngừng dao động.

Hạng Ngạo Thiên không nén được buông tiếng thở dài.

Nếu nàng biết chính mình đối với nàng làm ra những chuyện tàn nhẫn như vầy, không biết nàng có cảm tưởng ra sao đây?

Nghe tiếng Hạng Ngạo Thiên thở dài, Mai Tuyết Tình mở mắt, nàng tưởng thái độ mới vừa rồi của mình làm cho Hạng Ngạo Thiên tâm tình không hài lòng rồi, nàng nhẹ nhàng lay cánh tay Hạng Ngạo Thiên, nhẹ giọng nói: “Ca, xin thứ lỗi, ta…, ta mới vừa rồi thái độ không tốt, ngươi đừng trách móc, ta không nên dùng giọng điệu như vậy nói chuyện!” Thấy Hạng Ngạo Thiên hơi kinh ngạc nhìn kỹ chính mình, nàng vội vàng làm nũng nói: “Đừng nóng giận mà, ngươi đại nhân rộng lượng không chắp nhặt tiểu nhân mà! Uh, có được hay không!”

Cùng hắn ở chung trong khoảng thời gian này tới nay, Mai Tuyết Tình phát hiện hắn đối với Ngạo Sương vốn là sủng ái như thế, cho nên, nàng thích giả mạo công chúa thật để tận hưởng phần ưu ái này, cũng học xong làm nũng, hồi báo Hạng Ngạo Thiên, làm cho hắn tưởng rằng mình chính là công chúa thật.

Hạng Ngạo Thiên thấy Mai Tuyết Tình tay để lên má mình, hắn có chút cảm động suýt nữa buộc miệng nói ra chân tướng rồi, quả là một nữ nhân thông minh ah!

Hắn giả bộ nhận hết ủy khuất cười nói: “Biết sai rồi sao, vậy là tốt rồi, ngươi đúng là tiểu a đầu, thật sự là không có biện pháp với ngươi!” Hắn sủng nịnh dùng tay vuốt nhẹ lên mặt nàng.

Mai Tuyết Tình khuôn mặt thoáng ửng đỏ như ráng chiều. Hắn như thế nào lại hay thích động tay động chân?

Hạng Ngạo Thiên dường như đã nhận ra điều này, hắn cũng mất tự nhiên cười.

Mai Tuyết Tình từ trong nụ cười của hắn thấy được nét thẹn thùng, đường đường là vua của một nước cũng biết thẹn thùng, chưa từng nghe thấy ở đâu!

Mai Tuyết Tình cũng cười.

Không khí xấu hổ mập mờ cũng tan thành mây khói.

Như nhớ tới cái gì, Mai Tuyết Tình nói: “Ca, ta cũng nên trở về tẩm cung của mình rồi!”

“Hey, không nên vội, ngươi cứ ở chỗ này dưỡng thương đi, khi nào vết thương tốt hơn một chút ta đưa ngươi trở về.”

“Không, ta cũng nên trở về, quá muộn rồi, không tốt!” Mai Tuyết Tình kiên trì.

“Phải biết vâng lời, nơi này an tĩnh, không ai quấy rầy đâu!”

“Không, các tần phi thấy được, thì thật là phiền toái rồi!” Mai Tuyết Tình không muốn khuấy động sự ghen tuông bay đầy trời đất của các tần phi. Dù sao mình không phải là người của triều đại này, cho nên có một số việc có thể chịu được thì cố mà nhẫn nại, có thể trốn được thì trốn, không muốn trước khi ra khỏi đây, cùng với người khác kết hạ oán hận. Nói cách khác, nàng cũng không biết còn có nơi nào cho mình có chỗ an thân.

“Các phi tần không biết có cái mật thất này đây!”

“Cái gì, ca…”, Mai Tuyết Tình kéo dài giọng, có chút khó tin nói, “Ca, ngươi không lại ở chỗ này kim ốc tàng kiều chứ!“

Chuẩn bị căn phòng rộng rãi và tráng lệ như vậy, không phải dùng để kim ốc tàng kiều, chẳng lẽ là dùng để trốn tránh chiến loạn sao?

Hạng Ngạo Thiên có chút phấn khởi nhìn nàng, trong lòng thầm trả lời nàng, tàng kiều vốn cũng không phải là ai khác, đúng là nữ nhân ngốc ngếch!

Cái ánh mắt này, ánh mắt chăm chú nhìn nàng, cái kiểu nhìn này Mai Tuyết Tình là lần đầu tiên nhìn thấy.

Vốn là ái mộ? Vốn là ham muốn? Hay là khám phá? Hay là…

Mặc kệ là cái gì, dù sao ánh mắt đó cũng làm cho Mai Tuyết Tình thực sự không được tự nhiên, phảng phất như ánh mắt đó nhìn xuyên thấu y phục của nàng, khám phá thế giới nội tâm của nàng.

Mai Tuyết Tình cảm thấy chột dạ đứng lên, chẳng lẽ hắn phát hiện được thân phận thật sự của mình rồi! Như vậy có thể xong đời rồi!

ChupaChys
16-12-2010, 07:08 PM
Chap 17



Mấy hôm trước, nàng đến Ngự thư phòng đọc sách, có đụng Hạng Ngạo Thiên cùng mấy vị đại thần đang thương nghị chính sự, bàn về chuyện một vị đại thần tham ô khoản cứu tế dân chạy nạn, sau khi mọi chuyện tra minh, Hạng Ngạo Thiên lúc ấy tức giận vỗ án đứng lên, lập tức hạ lệnh, tịch biên gia sản, đem toàn bộ người nhà vị đại thần tham ô kia trảm, riêng đối với vị kia đại thần thì dụng hình càng tàn nhẫn, đúng là xa liệt mà chết.


Mai Tuyết Tình khi còn ở thế giới hiện đại từng nghe nói qua ở cổ đại hình phạt có rất nhiều loại, “xa liệt” tương đương với “ngũ mã phân thây”, đem tứ chi phạm nhân và đầu từng phần riêng biệt cột vào xe, sau đó, dùng năm con ngựa phân biệt năm hướng, năm người dùng sức phi về năm hướng khác nhau, xé rời tứ chi và đầu của phạm nhân thành từng mảnh.

Mai Tuyết Tình mặc dù không tận mắt chứng kiến cảnh hành hình đẫm máu, chỉ cần suy nghĩ tới đã cảm thấy buồn nôn và sợ hãi

Nếu như thân phận thật sự của mình bị hắn phát hiện rồi, như vậy có thể hay không cũng sẽ bị xe liệt mà chết?

Thời cổ đại có đủ mọi hình phạt tàn khốc, hoàng đế cũng rất bạo tàn, không hề biết tới cứu người, tâm địa độc ác không có lấy một chút nhân tính

Mai Tuyết Tình chưa bao giờ nghĩ tới Hạng Ngạo Thiên cũng còn có mặt hung tàn, chẳng lẽ ai thân là hoàng đế cũng hung tàn như vậy sao? Chẳng lẽ ngoài việc dùng cực hình ra, sẽ không có thể lấy cách khác cai trị đất nước sao?

Dù sao thế kỷ hai mươi mốt thế kỷ cũng tốt hả! Tối thiểu mỗi người đều có nhân quyền, có tử vong cũng là do không cẩn thận, nếu có bị phán quyết hình phạt, cũng sẽ có pháp luật bảo vệ, không giống ở cổ đại hội chu di cả chín tộc.

Có lẽ bản thân mình không nên đem hết thảy mọi việc ở hiện đại so sánh với cổ đại, dù sao thì người ở hai triều đại khác nhau không có cùng một xuất phát điểm, không thể so sánh, quên đi, đừng nghĩ đến những chuyện phiền não nữa, hay là thuận theo tự nhiên đi!

Nếu số phận không để nàng chết thì sẽ không chết được. Mọi thứ cứ để số phận an bài

Hạng Ngạo Thiên cẩn trọng quan sát vẻ mặt biến hóa tinh tế của Mai Tuyết Tình, tiểu nữ nhân này đang suy nghĩ cái gì? Đôi mày liễu khi thì nhíu lại khi thì giãn ra, vẻ mặt khi thì căng thẳng khi thì buông lỏng. Thần thái thú vị như vậy, khiến cho Hạng Ngạo Thiên nhất thời có ý nghĩ muốn vươn tay, vuốt lên đôi mày thanh tú hòng xoa dịu sự xúc động của nàng.

Bất quá, Hạng Ngạo Thiên tâm lý vẫn là có một chút không hài lòng, chưa bao giờ có người nào có thể đối với hắn làm như không thấy, nhất là nữ nhân, các phi tần của hắn, người nào cũng ao ước được hắn để mắt tới, ai đối với hắn cũng yêu thương nhung nhớ, nhưng tiểu nữ nhân này, dĩ nhiên trong mắt không có hắn tồn tại, luôn luôn vẫn vậy, tự mình trong tư tưởng ngao du thế giới, nói như thế nào hắn cũng là vua của một nước mà!

Hạng Ngạo Thiên có cảm giác như bị bỏ rơi, lên ngôi vị hoàng đế đã nhiều năm như vậy, hắn đã quen cái cảm giác bị mọi người vây quanh, người khác ai cũng lấy hắn làm trung tâm, phảng phất như thể hắn là mặt trời. Mặc dù thỉnh thoảng đứng ở trên cao cũng không tránh khỏi cái cảm giác rất cô đơn, nhưng hắn cũng gắng hết sức đem cảm giác này dấu sâu trong đầu, cố gắng hết sức mình khống chế bản thân không được nghĩ đến cảm giác này. Hắn là hoàng đế, hô phong hoán vũ, làm thế nào có thể có loại cảm giác như vậy được!

Nói đi cũng phải nói lại, có loại cảm giác như vậy có thể làm gì bây giờ, hắn tìm ai để nói ra? Trong triều đình, dùng mọi mánh khóe tranh quyền đoạt lợi đâu đâu cũng có, hắn ngay cả một người tri kỷ cũng không có, hắn sợ bản thân mình vô tình biểu lộ cảm xúc cá nhân quá nhiều trở thành nhược điểm, bị người dụng tâm kín đáo kiềm chế.

Nữ nhân trước mắt mặc dù lai lịch không rõ, nhưng hắn bằng trực giác, có lòng ham muốn cùng nàng giao tiếp chan hòa, còn muốn thâm nhập vào thế giới của nàng, nghĩ muốn hiểu rõ về nàng hơn, cũng muốn đem những suy tư trăn trở của mình thổ lộ hết với nàng, hắn không thể từ bỏ cái ý niệm ham muốn này trong đầu.

Đáng tiếc hoa rơi cố ý, nước chảy vô tình hả! Tiểu nữ nhân này lại đối với hắn không chút động lòng!

Hắn cũng từng ảo tưởng tiểu nữ nhân này ngày nào đó có thể tìm đến hắn, nói cho hắn hết thảy chân tướng sự việc, làm cho hắn không còn vì chuyện này mà phiền não, nhưng tiểu nữ nhân này dĩ nhiên như không có chuyện gì, thản nhiên từ đầu đến giờ giả mạo Ngạo Sương.

Tựa như bây giờ, tiểu nữ nhân đáng ghét này ngay cả hắn cũng xem như vô hình, đối với hắn cũng bỏ mặc.

“Khụ… Khụ…” Hạng Ngạo Thiên cố ý tạo ra tiếng động, khiến cho Mai Tuyết Tình chú ý.

Mai Tuyết Tình lập tức ý thức được chính mình thất thố,thôi suy nghĩ. Tâm lý âm thầm ảo não, không biết tại sao, cùng Hạng Ngạo Thiên ở một chỗ trong thời gian dài, dường như chính mình cũng quên mất, sự cảnh giác càng ngày càng ít đi, như thế thì thập phần nguy hiểm, cứ tiếp tục như vậy, chính mình chết như thế nào cũng không biết.

Tại sao lại thả lỏng sự cảnh giác?

Có phải càng ngày càng tín nhiệm hắn?

Đối với hắn càng ngày càng có hảo cảm?

Hảo cảm? Như thế nào sẽ có hảo cảm? Nhưng hắn thực sự là người quyết định vận mệnh chính mình, không thể có cảm xúc lẫn lộn vào bên trong, nói cách khác, tình thế phát triển lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Xem ra, hoàng cung này không phải là nơi có thể ở lâu dài. Ở lâu mãi bên cạnh hoàng đế tinh thần cũng dao động, vạn nhất lúc nào đó lộ ra sơ hở thì thật là phiền toái rồi. Phải nghĩ cách rời khỏi nơi này mới được.

Nhưng là, trước khi rời khỏi nơi này, vẫn còn có một chút chuyện chưa giải quyết xong, trước khi rời khỏi cũng cần phải chu toàn vận mệnh cho bốn cung nữ hầu hạ mình, được đưa các nàng giải cứu ra ngoài. Dù sao cũng đều là những hài tử mới có mười mấy tuổi, đem những năm tháng thanh xuân sáng lạn nhất của thời thiếu niên lãng phí ở nơi thâm cung đại viện này, đối với các nàng ấy mà nói rất không công bình rồi.

“Ca…” Mai Tuyết Tình ôn nhu nói, “Ta có thể ở tại chỗ này, chỉ là có một yêu cầu nho nhỏ.”

ChupaChys
16-12-2010, 07:12 PM
Chap 18



“Ca…” Mai Tuyết Tình ôn nhu nói, “Ta ở tại chỗ này có thể, chỉ là có một yêu cầu nho nhỏ.”

Lại nữa rồi, mỗi lần, trước khi muốn cho nàng đồng ý một việc gì đó, nàng lại đưa ra một vài điều kiện trao đổi. Trong triều trên dưới, chỉ có nàng có dũng khí khiêu chiến với quyền uy của hắn.

“Nói đi!”,hắn đã có thói quen nàng mỗi lần cũng theo hắn bàn điều kiện, nếu sau này nàng không đề cập tới điều kiện phụ, hắn còn có cảm giác kinh ngạc đây!


“Ca, ta nghĩ chỉ để Liên nhi lưu lại, hãy cho bốn cung nữ khác xuất cung đi!”

“Xuất cung? Xuất cung làm gì? Làm cho các nàng giống như ngươi xuất cung ra ngoài chơi? Ngươi là công chúa, ngươi có cái quyền lợi này, các nàng vốn là hạ nhân, không thể tùy tiện xuất cung được.” Hạng Ngạo Thiên lập tức bác bỏ ý tưởng của nàng.

Phỏng đoán Hạng Ngạo Thiên không hiểu rõ ràng ý tứ của nàng, nàng giải thích thêm, “Ca, ngươi hiểu lầm ý tứ của ta, ý tứ của ta vốn là cho các nàng ra khỏi cung trở về sống bên phụ mẫu, các nàng ấy còn quá nhỏ rồi, không nên ra ngoài kiếm tiền, các nàng ấy nên chuyên tâm đọc sách.”

“Cái gì, cho các nàng trở về sống bên phụ mẫu, đi đọc sách?” Hạng Ngạo Thiên quả thực khó tin, tiểu nữ nhân này như thế nào có thể có ý nghĩ ngây thơ như thế!.

“Không thể sao? Ca, các nàng ấy quá nhỏ rồi, thật đáng thương hả!” Mai Tuyết Tình làm ra một bộ đáng thương.

“Quá nhỏ rồi? Ngươi biết các nàng ấy bao tuổi rồi không?” Hạng Ngạo Thiên tra hỏi.

“Biết, biết,” chỉ sợ không trả lời được, dường như mấy người tiểu cô nương sẽ mất mạng, Mai Tuyết Tình vội vàng đáp, “Tiểu Thanh mười bốn tuổi, tiểu Đào mười ba tuổi, tiểu Chín mười hai tuổi, Tiểu Hồng cũng là mười bốn tuổi!” Nói xong, nàng hít một hơi dài, may mắn nàng trời sinh mẫn cảm đối với các con số, hơn nữa sau này trong công việc hình thành thói quen nghề nghiệp, làm cho nàng luyện được bản lãnh đối với con số đã gặp qua là không quên được.

“Biết rồi, ngươi thay các nàng đi thỉnh cầu sao?” Hạng Ngạo Thiên có chút kinh ngạc, nàng như thế nào đối với thủ hạ là cung nữ lại hiểu rõ như vậy, cũng nhớ rất rõ ràng từng độ tuổi, không phải đã sớm có mưu tính trước, tốt lắm, muốn cho các nàng xuất cung đi?

“Mười bốn tuổi, nếu ở ngoài cung, đã sớm xuất giá làm vợ người khác rồi! Nói không chừng hài tử cũng sinh mấy người rồi!”

“Về ngươi mà nói, nếu thân thể không có bệnh, cũng đã sớm gã ra ngoài!” Hạng Ngạo Thiên không hiểu, trong đầu tiểu nữ nhân này như thế nào nữa, đúng là có một số ý nghĩ cổ quái đáng ngạc nhiên.

“Ca, được rồi, đừng nói nữa, giễu cợt ta làm gì chứ?” Mai Tuyết Tình giận dữ nói.

“Yêu cầu cho các nàng ấy xuất cung cũng là do ngươi tự chủ trương hả?” Hạng Ngạo Thiên không rõ, Mai Tuyết Tình tại sao muốn làm như vậy.

“Ta một mình quyết định, các nàng ấy quá nhỏ rồi, thật đáng thương hả!” Kỳ thật, Mai Tuyết Tình hoàn lại có một ý nghĩ ích kỷ, đó chính là sợ bên người người càng nhiều, tương lai cơ hội làm lộ thân phận nàng là công chúa giả càng lớn, nhưng lý do này chính là đánh chết nàng cũng không thể nói ra, nếu không nói khác, lập tức sẽ bị chặt đầu mà chết.

“Như vậy đi, đưa các nàng ấy đến, ta tự mình hỏi qua các nàng ấy một chút, như thế nào?” Hạng Ngạo Thiên không đành lòng cự tuyệt nàng, mặc dù nói, đề nghị của Mai Tuyết Tình không có khả năng thực hiện, nhưng là, để không làm tổn thương lòng tự tôn của nàng, Hạng Ngạo Thiên quyết định vì nàng mà xem thử, làm cho nàng tâm phục khẩu phục.

“Thật sự, ca, ngươi thật tốt quá!” Nếu trên đùi không bị thương, Mai Tuyết Tình đã đứng lên hoa tay múa chân. Nàng nào biết đâu rằng, mấy người cung nữ này đều là tự nguyện vào cung, các nàng mỗi người trong số họ, sau lưng đều có những câu chuyện bất hạnh, không muốn người khác biết, cùng với những giọt lệ của khổ đau cay đắng, chuyện xưa chua xót.

“Hoàng huynh đem cái này chuyển ra ngoài đi, đặt ở sau bình phong, chờ một chút, ngươi sẽ được nghe ý kiến bản thân của các nàng ấy là cái gì! Ngươi đó nha, thật sự là quá cố chấp ” Hạng Ngạo Thiên ngay khi bức tường vừa hé mở, đem cái tràng kỷ dọn ra ngoài

Chỉ trong chốc lát, hắn trở lại bế Mai Tuyết Tình đi ra ngoài, đặt nàng lên cái tràng kỷ đã được dọn dẹp ngăn nắp.

“Người đâu?” Mai Tuyết Tình có chút thiếu kiên nhẫn hỏi.

“Ta phái Lưu công công đi gọi rồi, trong chốc lát, các nàng ấy đến, ta ở phía trước hỏi, ngươi ở ngay phía sau bình phong lắng nghe, đừng có lên tiếng!” Hạng Ngạo Thiên bảo Mai Tuyết Tình.

“Biết rồi!” Mai Tuyết Tình bộ dạng phấn khởi như thể nhất định mình sẽ thắng.

“Aaa… ” nhìn thấy Mai Tuyết Tình bộ dáng hưng phấn, Hạng Ngạo Thiên bất đắc dĩ lắc đầu, “Ngươi nha, lát nữa thôi, ngươi không còn có tâm trạng để cười rồi! Các nàng ấy sẽ không chịu xuất cung đâu!”



“Tại sao?”, Mai Tuyết Tình khó hiểu.

“Lát nữa thôi ngươi sẽ biết! Dù sao, nguyện vọng của ngươi vốn là không thể đạt được!”

“Ta không tin!”, Mai Tuyết Tình tràn đầy tin tưởng.

“Ngươi không tin, từ lúc này chúng ta đánh cuộc đi!” Hạng Ngạo Thiên quyết định cho tiểu nữ nhân này một chút giáo huấn.

“Đánh cuộc thì đánh cuộc!” Mai Tuyết Tình không cần nghĩ ngợi, hừ, ai sợ ai chứ! Đừng tưởng rằng ngươi là hoàng đế, ta sợ ngươi, liếc xéo Hạng Ngạo Thiên một cái, Mai Tuyết Tình thầm nghĩ.

“Ngươi đánh cuộc gì?”, Mai Tuyết Tình ngẩng đầu hỏi Hạng Ngạo Thiên.

“Ngươi là muội muội, cho ngươi chọn trước!”

“Nếu như ta thắng, sau này, ta có thể tùy tiện xuất cung!”

“Cái này… , ” Hạng Ngạo Thiên có chút do dự, “Như vậy đi, nếu như xuất cung, phải nói cho hoàng huynh biết trước!“

“Như vậy là có ý gì!”, Mai Tuyết Tình thầm nghĩ, nghĩ lại lời đề nghị vừa rồi, thân là cửu ngũ chi tôn, như vậy vốn đã là nhượng bộ rất nhiều rồi, nếu được voi đòi tiên, sợ làm cho mặt rồng nổi giận, đến cuối cùng, không cho ra cung không nói, sau này, có sự tình cầu hắn trợ giúp, sợ hắn không nể mặt rồi, tốt nhất hãy chấp nhận đi!

Đây đều là các bài học kinh nghiệm đối phó với ông chủ tại nơi làm việc, qua nhiều năm đúc kết được, dùng đối phó với cổ đại hoàng đế, phỏng chừng cũng sẽ có hiệu quả!

“Được, ta tiếp nhận!”Mai Tuyết Tình sảng khoái đáp ứng.

ChupaChys
16-12-2010, 07:15 PM
Chap 19



“Ngươi đây? Đánh cuộc gì?” Mai Tuyết Tình thấy Hạng Ngạo Thiên ngồi ở chỗ đó, một mình trầm ngâm ngồi suy nghĩ, sau đó xấu xa cười!

Nụ cười xấu xa đó, làm cho Mai Tuyết Tình bất giác nhất thời thẫn thờ, nhất thời ảo giác, còn có một chút động tâm, mỉm cười như vậy mang theo vẻ nghịch ngợm, vừa mang theo vẻ nam tính, phảng phất như tia nắng mùa đông, để lại sự ấm áp trong lòng người, vừa lại phảng phất như ánh nắng chói chang ngày hè xen lẫn cơn gió mát, có thể làm cho người ta khô nóng trái tim, lại bỗng chốc trở nên mát mẻ dễ chịu


Nụ cười như vậy không phải là của một vị hoàng đế, hẳn vốn là của một nam nhân, nói đúng ra, hẳn vốn là của một đại nam hài, của một nam hài có nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời.

Trong ấn tượng, vua của một nước hình tượng hẳn là đều có khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc, thần sắc lạnh lùng, uy phong lẫm lẫm, bất cẩu ngôn tiếu, dĩ nhiên không nghĩ tới hắn có thể toát ra vẻ mặt kiểu này, làm cho người ta thật bất ngờ, thậm chí có chút không biết làm sao, không biết phải làm cái gì.

Không biết, hắn đối với hậu cung tần phi có hay không cũng toát ra vẻ tươi cười tràn ngập sự quyến rũ, làm mê động lòng người?

Mai Tuyết Tình đột nhiên cảm giác được mình có chút như một nữ sắc lang, thật sự có những ý nghĩ kì quái đối với một nam nhân, hắn yêu thích người nào mà cười tươi như vậy, đó là chuyện của hắn, chính mình ở chỗ này vì hắn ưu phiền để làm chi?

Thấy nàng nhìn mình với ánh mắt mê mẫn, Hạng Ngạo Thiên cũng nhất thời có chút giật mình, nhưng lập tức hắn lệnh cho mình vừa chợt lóe qua ý loạn tình mê tập trung tỉnh táo lại, hắn thay đổi ý nghĩ ban đầu, nói: “Nếu như hoàng huynh ta thắng, vậy ngươi phải đáp ứng hoàng huynh một việc.”

“Chuyện gì? Chỉ cần không quá đáng, ta đều đáp ứng ngươi!”

“Ngươi nhất định phải đáp ứng hoàng huynh, nếu như… Nếu như sau này, ngươi phát hiện hoàng huynh làm ra chuyện gì có lỗi chuyện với ngươi, ngươi nhất định phải tha thứ cho hoàng huynh, ngươi biết, một khi thân là thiên tử, có đôi khi, gặp phải rất nhiều những điều mà bản thân không muốn làm, nhưng là, vì lợi ích quốc gia, vừa lại bất đắc dĩ, phải làm, khi mỗi lần làm như vậy, có thể sẽ gây thương tổn cho một ít người, kể cả những người yêu quý nhất bên cạnh hoàng huynh.”

“sao lại tỏ vẻ nghiêm túc trầm trọng như vậy? Ca, ngươi đối với các tần phi cũng dặn dò qua sao?” Nói không rõ tại sao, Mai Tuyết Tình cố ý hay vô ý, thường nói về những phi tần, dường như có thói quen chuyện gì cũng đem ra so sánh với các phi tần.

“Cái này… Cái này, khi nào hoàng huynh có cơ hội sẽ nói cho các nàng ấy.”

“Vậy ngươi hẳn phải kịp thời nói cho các nàng, đừng làm cho các nàng hiểu lầm ngươi, dù sao các nàng cũng cùng ngươi cả đời ở đây!”

“Hoàng huynh biết!” Hạng Ngạo Thiên vỗ vỗ lên đầu Mai Tuyết Tình, “Đừng nghĩ tới người khác, hãy nghĩ cho bản thân ngươi, chú ý dưỡng thương cho tốt là được!”

Hạng Ngạo Thiên thở phào nhẹ nhõm, cảm giác áy náy đè nặng trong lòng như đá tảng dường như đã giảm bớt không ít, mặc dù, nàng còn không biết bị thương nặng như vậy là do hắn, là do cái vị hoàng đế ca ca này cố ý làm ra, ít nhất bây giờ, tâm lý nàng cũng đã có sự chuẩn bị, chỉ mong nàng trong tương lai, có một ngày sau khi biết chân tướng sự việc, sẽ không phẫn nộ.

Cho đến tận bây giờ, muội muội, người thân ruột thịt duy nhất của hắn, hiện nay ở nơi nào cũng còn chưa rõ, nhưng hắn đã có thói quen trong cuộc sống có người muội muội giả này bên người rồi, thật sự không hy vọng mất đi nàng, nếu như có thể đem nàng giữ ở bên người cả đời, thì còn gì tốt hơn nữa.

Con người khi còn sống khó được gặp mấy người bằng hữu tâm đầu ý hợp, lại càng không muốn nói vốn là hồng nhan tri kỷ rồi, có nữ tử này làm bạn, cuộc đời này là đủ.

“Hoàng thượng, cung nữ đang ở ngoài cửa chờ phụng mệnh!” Lưu công công bẩm báo nói.

“Cho các nàng ấy tiến vào!”, Mới vừa rồi khi cùng Mai Tuyết Tình tán dóc, vẻ mặt ôn hoà vừa cười vừa nói, ngay lúc có công sự cần giải quyết, lập tức trạng thái tập trung, vô luận vẻ mặt hay là thanh âm đều toát lên vẻ uy nghiêm.

Ý bảo Mai Tuyết Tình đừng lên tiếng, Hạng Ngạo Thiên di chuyển qua phía bên kia bình phong, sau đó ngồi xuống long ỷ sau thư án.

Bốn người tiểu cô nương nơm nớp lo sợ đi vào Ngự thư phòng, đầu cúi xuống thấp, chỉ sợ mạo phạm long nhan.

“Nô tỳ xin thỉnh an Hoàng thượng!” Tất cả đồng thanh nói, trong thanh âm run run trộn lẫn vẻ sợ hãi, mang theo giọng mũi, phỏng chừng là đã bị hù dọa mà thiếu chút nữa khóc thành tiếng.

Tiến cung mấy năm rồi, các nàng chưa bao giờ bị Hoàng thượng điểm qua tên, được diện kiến long nhan cũng là nhờ hồng phúc của công chúa, Hoàng thượng mỗi ngày thường xuyên đến tẩm cung thăm Ngạo Sương công chúa, các cung nữ vốn là cận thủy lâu dài tiên đắc nguyệt (Ý của câu thành ngữ này là chỉ ai ở lâu dài gần bờ nước sẽ được ánh trăng chiếu sáng trước tiên, thường dùng để ví với việc ở gần thì được ưu tiên).

Bằng không, đừng nói đến việc điểm danh, ở thâm cung đại viện này, cuộc sống cả đời, cũng không thấy qua mặt rồng, ở đây cung nữ chỗ nào cũng có. Ngay chính các phi tần muốn gặp Hoàng thượng, cũng còn phải tìm một số lý do, dùng mút chút thủ đoạn bày trò vui đùa, cũng chỉ là vì khiến cho hoàng đế chú ý tới, còn đôi khi giả bộ có bệnh, bằng không, trong cung tranh giành ghen tuông, những chuyện như vậy nhiều vô số kể!

Ai biết hôm nay đột nhiên được biết được diện thánh, không ai biết là chuyện gì, trong lòng cũng âm thầm đoán, có phải hay không đã làm sai cái gì, bị Hoàng thượng biết rồi, muốn chịu hình phạt hả? Nhưng Hoàng thượng nhiều việc bề bộn như vậy, nếu thực sự là chịu hình phạt, cũng không cần hoàng đế tự mình ra mặt hả!

Các cung nữ vốn là càng nghĩ càng sợ hãi, nhát gan đã bắt đầu lạnh run rồi.

Hạng Ngạo Thiên không lên tiếng, đánh giá bốn tiểu cô nương, hắn chưa bao giờ cẩn thận nhìn qua các cung nữ này như thế, không biết các nàng có bản lãnh gì, có thể khiến cho nữ nhân phía sau bình phong chú ý, hắn cũng chưa từng khiến cho nàng nửa điểm hứng thú, vài tên cung nữ này vốn là đã nhanh chân giành trước.

Hạng Ngạo Thiên trong lòng có chút không thoải mái.

ChupaChys
16-12-2010, 07:16 PM
Chap 20



Trong phòng im ắng tĩnh lặng, có chút kỳ quái cùng quỷ dị, đừng nói rằng ngay cả hơi thở nhẹ cũng có thể nghe thấy, phảng phất cũng có thể cảm thụ được thanh âm không khí lưu động

Hạng Ngạo Thiên cố tình tạo ra áp lực lên các cung nữ này.

Mai Tuyết Tình nghiêng thân dựa vào phía sau bình phong lắng nghe, nàng có chút sốt ruột.


Cái tên hoàng đế thối này, như thế nào không cho nói chuyện, lại lặng yên không nói lời nào, mấy tiểu cô nương này bị hù dọa đến phát khóc rồi.

Phương thức này nàng cũng từng dùng qua. Đó là khi công ty chiêu mộ người mới, ông chủ bảo nàng đảm đương phỏng vấn chủ khảo quan, vì để kiểm tra khả năng của sự chịu đựng tinh thần và tâm lý, nàng đã cố ý không ra tiếng, dùng ánh mắt quan sát trong thời gian dài và đánh giá, có thể quan sát ra những thay đổi tâm lý. Thời gian mỗi phút, mỗi giây trôi qua, dần dần, có người sẽ không chịu nổi, bắt đầu đỏ mặt, bắt đầu lau mồ hôi, tư thái cái gì cũng có thể biểu hiện ra ngoài.

Không nghĩ tới, chiêu này không phải phát minh của người hiện đại sao, nguyên lai, xưa nay đã có rồi hả!

Không thể chịu đựng được bầu không khí nặng nề này, rốt cục có người nghẹn ngào đứng lên!

“Ngươi tên là gì?”, Thấy có một gã cung nữ khóc đứng lên, Hạng Ngạo Thiên rốt cục mở ra long khẩu.

Mai Tuyết Tình thở dài một hơi, không mở miệng nói chuyện, không chừng có người đã bị hù dọa mà tiểu ra quần.

“Nô… Nô tỳ gọi tiểu Cửu!” cô gái vừa khóc vừa dùng cổ tay áo chùi nước mắt không ngừng tuôn chảy, vừa đứt quãng trả lời.

“Tiểu Cửu… Tiểu Cửu… Sap lại đặt tên như vậy?” Hạng Ngạo Thiên trên cao ngó xuống, lặp đi lặp lại hỏi.

“Hồi bẩm… Hồi bẩm Hoàng thượng, nô tỳ ở nhà đứng hàng thứ chín, cho nên… cho nên… cho nên gọi tiểu Cửu!” Tiểu Cửu bị hù dọa lắp bắp trả lời.

Trời ơi! Sao lại sinh nhiều hài tử như vậy! Mai Tuyết Tình không thể tin được, nhiều hài tử như vậy, tiền nuôi dưỡng cũng là c3 một vấn đề.

“Nhà ngươi chín hài tử?” Hạng Ngạo Thiên vô tình hỏi.

“Hồi bẩm Hoàng thượng, nhà nô tỳ nguyên lai có mười hai hài tử!”.

“Ra là thế …. Vậy bây giờ còn có mấy người?” Hạng Ngạo Thiên tựa hồ cảm thấy rất hứng thú, tiếp tục truy vấn.

“Hồi bẩm Hoàng thượng, nhà nô tỳ bây giờ còn có năm người!” Nghe Hoàng thượng không có phản ứng gì, tiểu chín tiếp tục nói: “So với nô tỳ bọn tiểu đệ đệ muội muội, vừa ra sinh ra đã bị cha nô tỳ dìm xuống nước mà chết!”



Mai Tuyết Tình thiếu chút nữa kinh hô lên tiếng, nàng vội vàng che miệng lại, kìm nén xuống.

Trong lòng thầm nghĩ, điều này quá tàn nhẫn,

Một sinh mạng vừa mở mắt chào đời, chưa kịp hít thở làn không khí trong lành, hoàn lại còn chưa kịp uống bầu sữa của mẫu thân, cũng không kịp hưởng thụ cảm giác ngọt ngào được ru ngủ trong vòng tay mẫu thân.

Hoàn lại chưa kịp mở mắt ngắm mẫu thân cùng huynh đệ tỷ muội,

Hoàn lại chưa kịp cảm thụ thế giới tốt đẹp,

Đã được chính thân nhân mình dìm sống xuống nước mà chết!

Không biết bọn họ tử vong là may mắn hay là bi ai, ở nơi này kinh tế cũng không phát đạt xã hội, có lẽ thật sự rất khó khăn để sinh tồn.

Mai Tuyết Tình hai mắt có chút ươn ướt, ở cổ đại, không có biện pháp hoàn hảo để tránh sinh quá nhiều trẻ em, nói vậy, chỉ có những gia đình giàu có hoặc Vương công đại thần, hoặc những người có năng lực kinh tế mới có đủ khả năng mua sắm một ít thảo dược để tránh thai, những người có sinh hoạt ở trung hạ tầng, nhất là các bậc cha mẹ thật là không dễ dàng, sinh nhiều hơn, muốn nịch tử, lưu lại còn muốn đem bọn họ nuôi dưỡng thành người, đích thủ giết chết chính con ruột cốt nhục của mình, đến tột cùng là cái gì tư vị cuộc sống, bọn họ vốn là cảm thụ sâu sắc nhất, cũng là rõ ràng nhất.

Chính mình như thế lại may mắn, sinh sống ở thế kỷ hai mươi mốt, có được tình yêu thương yêu của cha mẹ, mặc dù không phải đặc biệt giàu có nhưng là cũng có được cuộc sống rất thoải mái.

Cha mẹ dành hết cho mình toàn bộ sự yêu thương, cha mẹ mỗi ngày cũng trông coi việc kinh doanh cái siêu thị nhỏ của họ, nhưng mỗi buổi chiều, khi nàng đi làm về đến nhà, cha mẹ lúc nào cũng đóng cửa siêu thị nghỉ bán, gia đình cùng nhau quây quần một chỗ, tính ra thu nhập trong ngày, không khí vô cùng ấm áp thú vị.

Đối với những người khác, nhà bọn họ có lẽ cuộc sống vô cùng bình lặng, phảng phất vô vị như nước, không hương không vị. Nhưng là, như thế nào là hạnh phúc vốn là lý giải riêng của mỗi người, nhân thấy nhân, trí giả thấy trí, ngoại nhân vốn là vĩnh viễn cũng không nhận thức được trong đó tốt đẹp như thế nào.

Cha mẹ bây giờ thế nào rồi? Mai Tuyết Tình lúc nào cũng khắc khoải nhớ thương cha mẹ mình.

Hạng Ngạo Thiên lên tiếng cắt đứt dòng suy nghĩ của Mai Tuyết Tình.

“Vậy mấy người đây?”, Từ trong thanh âm Hạng Ngạo Thiên nghe không ra một chút khác thường, phảng phất như hắn đang nghe một câu chuyện hoàn toàn không liên quan’.

Thân là hoàng đế cũng lãnh khốc vô tình như thế? Hay là hắn thấy nhiều hơn, nghe nhiều hơn, sớm thành thói quen thành tự nhiên rồi?

Không ai biết, trên thực tế, Hạng Ngạo Thiên tâm linh cũng đã bị xúc động rất lớn. Nhưng , thân là cửu ngũ chi tôn, nhiều năm qua dưỡng thành thói quen bình tĩnh tỉnh táo xử thế, hắn sớm đã học cách che dấu tình cảm chân thật của mình, người khác vốn là không cách nào từ trong thanh âm cùng vẻ mặt hắn, đọc hiểu được thế giới nội tâm của.

Muốn nhìn đến hắn bộc lộ chân tình, rất khó!

Hắn thâm trầm cùng hướng nội, cũng là thứ vũ khí tốt nhất hắn tự bảo vệ mình, địch nhân vĩnh viễn cũng sẽ không biết hắn đăm chiêu suy nghĩ gì.

Nghe ngữ khí của Hoàng thượng, không có ý trách tội, tiểu Cửu cũng không khóc, tiếp tục nói, “Mấy người ca ca cùng tỷ tỷ nọ, bởi vì nhiễm bệnh không có tiền điều trị, cũng… cũng… cũng đã chết!”

ChupaChys
16-12-2010, 07:51 PM
Chap 21



Nói đến chỗ thương tâm, Tiểu Cửu không nhịn được, vừa lại khóc lên. Đáng thương thay hài tử, nước mắt nước mũi chảy ròng, cánh tay áo cũng ướt đẫm!

Rốt cục không nhịn được rồi, sau bình phong Mai Tuyết Tình cũng lệ rơi đầy mặt.

Bày ra kế hoạch trục xuất cung đi! Lắng nghe những lời của Tiểu Cửu, không cần phải nói, cũng biết chỉ cần được tiến cung làm cung nữ, điều kiện gia đình khẳng định cũng là không tốt rồi, nếu thật sự đem các nàng đuổi ra cung, thật sự không cách nào tưởng tượng cuộc sống của các nàng như thế nào nữa, có lẽ đã bị bán vào kỹ viện, cũng có lẽ thất lạc ở đầu đường xó chợ.


Thiếu chút nữa vì sự kém hiểu biết của mình mà đã ảnh hưởng đến người khác, họ là vô tội, chỉ là những tiểu cô nương làm vật hy sinh trong việc kiếm miếng ăn cho gia đình của họ.

Thật là ích kỷ

Trong môi trường làm việc cạnh tranh khốc liệt, nàng chưa từng hại qua ai, lại càng không muốn nói đến việc tranh giành với những tiểu hài tử này. Các nàng dù sao cũng là những kẻ yếu hơn

Tốt xấu gì, thân phận hiện giờ của nàng là một công chúa, sống một cuộc sống xa hoa, có người phục dịch, cơm dâng nước múc, mặc dù mỗi ngày giả mạo làm công chúa, vốn là sống trong nơm nớp lo sợ, nhưng còn hơn các nàng, coi như là cũng hạnh phúc lắm rồi!

Mai Tuyết Tình rốt cục hạ quyết tâm, nếu thân phận công chúa giả lộ ra ngoài, khiến cho mình bị ngũ mã ngựa phân thây, bản thân mình vốn là một mạng, nếu như nàng đem bốn người tiểu cô nương đuổi ra cung đi, vạn nhất các nàng nếu có tốt xấu gì, thì đó cũng là bốn nhân mạng hả!

Nghĩ thông, nhìn thấu rồi, cái gút trong lòng như được mở, trong lòng cũng nhẹ nhõm thoải mái hơn.

“Công chúa của các ngươi…”, Hạng Ngạo Thiên dừng lại một chút, cố ý chậm rãi nói, “Nàng muốn cho các ngươi trở về bên cha mẹ, vĩnh viễn cũng không trở lại trong cung!”

“Ta thay đổi chủ ý rồi!”

Không đợi Hạng Ngạo Thiên tiếp tục nói nữa, cũng không chờ bốn người cung nữ có bất cứ phản ứng gì, Mai Tuyết Tình lớn tiếng nói.

Hạng Ngạo Thiên có chút ngạc nhiên, các cung nữ càng lại giật mình!

Phía sau bình phong còn có người! Hơn nữa đó lại chính là công chúa!

Mấy tiểu cô nương rốt cục cũng rõ ràng rồi, nguyên lai là công chúa nghĩ không muốn các nàng rồi!

Công chúa không muốn các nàng nữa rồi, vậy các nàng làm sao bây giờ?

Các tiểu cô nương các rốt cục khóc thành tiếng rồi!

“Công chúa, chúng ta làm sai cái gì, nhân tiện trừng phạt chúng ta đi, chúng ta không nghĩ rời khỏi ngài!”

“Đúng vậy, công chúa, ngài đánh chúng ta, chúng ta lần sau cũng không dám tái phạm nữa !”

“Công chúa, ta nếu bị trục xuất khỏi cung, sẽ bị cha ta bán cho túy xuân lâu! Ta không đi cái nơi dơ bẩn kia đâu! Ngài nhất định phải cứu ta!”

“Công chúa, ta hầu hạ ngài, ngài đánh ta mắng ta cũng được, ta không nghĩ rời khỏi ngài đâu!”

Mai Tuyết Tình lau khô dòng nước mắt chảy tới khóe miệng, hoà hoãn một chút tâm tình nói: “Các ngươi cũng không cần phải xuất cung rồi, sau này, có ta ăn, cũng sẽ không cho các ngươi bị đói!”

Được, vừa nhìn thấy tình hình này, Hạng Ngạo Thiên cũng không hề hỏi nữa. Lần này đánh cuộc, hắn đã nắm chắc phần thắng rồi!

“Đứng dậy đi, ra phía sau bình phong xem công chúa các ngươi!” Hạng Ngạo Thiên nâng chung trà lên, nhấp một miếng, không có gì vội, thong thả nói.

Các tiểu cung nữ lũ lượt đứng lên, đổ xô vào phía sau bình phong, nhìn thấy Mai Tuyết Tình liền quỳ xuống.

“Đa tạ công chúa… Đa tạ công chúa… , ” dập đầu khấu lại lia lịa.

“Đứng lên, ta trước kia bảo các ngươi quy cũ như thế nào? Không phải nói, chúng ta cùng ở một chỗ, giống như tỷ muội ở chung, không được phép quỳ xuống thỉnh an như vầy sao!” Mai Tuyết Tình thoáng cúi người xuống, để cùng các nàng nói chuyện với nhau.

“Đứng lên… , nếu không đứng dậy, ta sẽ ném các ngươi ra khỏi cung đó”

“Dạ vâng!” Bốn người tiểu cô nương đứng lên, trong nháy mắt đã nín khóc mà cười rồi!

Hay là hài tử hả!

“Ta cho các ngươi ra cung, không phải là tại các ngươi làm sai cái gì, các ngươi biểu hiện cũng tốt lắm, ta tưởng rằng, các ngươi trở về bên cạnh cha mẹ có thể cuộc sống càng nhiều hạnh phúc, cho nên…”

Không đợi Mai Tuyết Tình nói xong, các tiểu cô nương liền đồng loạt cùng kêu lên, “Chúng ta theo công chúa cuộc sống vốn là hạnh phúc nhất!” Các nàng biết cái gì gọi hạnh phúc sao? Chỉ biết rằng, công chúa trục xuất các nàng ra cung, vốn là vì muốn tốt cho các nàng, sau đó, các nàng lại cảm thấy được ở cùng công chúa cũng là rất tốt rồi!

“Các ngươi ở học đâu mà miệng lưỡi ngọt như vậy!” Thấy các tiểu cô nương vui vẻ đứng lên, Mai Tuyết Tình tâm trạng cũng sảng khoái không ít.

“Các ngươi nói một chút, công chúa khi có bệnh tốt, hay là công chúa bây giờ tốt?” Hạng Ngạo Thiên vô thanh vô tức đến phía sau bình phong, đột nhiên lên tiếng hỏi một câu.”Nói thật, nói cách khác, công chúa các ngươi nghĩ muốn lưu các ngươi lại, nhưng ta không cho!” Rốt cục biết được nhược điểm các nàng rồi, Hạng Ngạo Thiên cũng đã muốn lợi dụng một hồi.

Thấy Hoàng thượng cũng tham gia vào, các tiểu cung nữ vừa lại khẩn trương đứng lên.

Khẩn trương lại khẩn trương, Hoàng thượng nói còn phải quay về

“Hồi bẩm Hoàng thượng, công chúa bây giờ tốt!”

“Tại sao?” Hạng Ngạo Thiên có chút tò mò.

“Sau khi công chúa khỏi bệnh, tâm tình cũng tốt rồi, cũng thích nói đùa!”

“Công chúa lại còn mang chúng ta ra cung đi chơi!”

“Công chúa còn không cho chúng ta quý xuống thỉnh an nàng!”

“Công chúa còn nói, không cho chúng ta tự xưng nô tỳ, muốn nói cách khác, nàng sẽ đánh phạt chúng ta!”

“Lần trước, mẹ ta có bệnh, nhu cầu cấp bách cần dùng tiền, là công chúa cho ta, đã cứu mẹ con ta một mạng!”

… … … … …

Các tiểu cô nương khẩn trương tất cả cùng mốt lúc nói hết, phảng phất như không nói ra công chúa thật tốt, Hoàng thượng thật sự trục xuất các nàng ra khỏi cung.

Hạng Ngạo Thiên hứng thú nghe các nàng nói ra, nhưng ánh mắt sáng lấp lánh lại dừng lại trên mặt Mai Tuyết Tình.

Các cung nữ cũng đã cảm giác được công chúa bây giờ bất đồng với công chúa của các nàng theo trước kia rồi.

Tiểu nữ nhân này không phải muội muội, cũng không phải công chúa của các nàng, chuyện này thực còn có thể giấu diếm được bao lâu?

ChupaChys
16-12-2010, 07:52 PM
Chap 22



Mai Tuyết Tình phát hiện Hạng Ngạo Thiên mục quang sáng quắc nhìn mình, nàng không ngừng nháy mắt với các tiểu cô nương, ý bảo các nàng nói rằng không biết, càng nói nhiều càng sai, càng chi tiết, càng nói, sơ hở sẽ lộ ra càng nhiều.

Các tiểu cô nương rất giỏi xem sắc mặt mà đoán ý, thấy công chúa ám chỉ, âm thanh líu ra líu ríu của các nàng đột nhiên dừng hẳn.


Hạng Ngạo Thiên không thể không bội phục, tiểu nữ nhân đối với việc thu phục lòng người rất có giỏi, nếu không, những hạ nhân này như thế nào như thế thông minh thuận hiểu chuyện đây!

Trên đùi truyền đến một trận co giật đau đớn, làm Mai Tuyết Tình không khỏi kinh hô lên tiếng: “Ai nha…”

“Công chúa, người làm sao vậy?” các tiểu cô nương rất khẩn trương, có phải hay không chính mình nói hơi nhiều, làm cho công chúa mất hứng rồi? Thật đúng là rất cao hứng rồi, không nhịn được mà!

Mai Tuyết Tình phát hiện nàng các như hiểu như không, vội an ủi nói: “Không can hệ đến các ngươi, chân ta …” Nàng chỉ chỉ tay vào tấm mềm bông dưới chân.

Tiểu Đào bước về phía trước, nhẹ nhàng vén tấm chăn lên, thấy hai chân công chúa bị vải trắng quấn quanh, không khỏi hai mắt đẫm lệ lưng tròng đứng lên, “Công chúa, đây là làm sao vậy?”

“Không cẩn thận rồi, dù sao, không có gì đáng ngại!”

Mai Tuyết Tình phát hiện hài tử này đặc biệt mẫn cảm cùng tự ti, phát sinh chuyện gì sai cũng trước tiên tự mình nhận lãnh trách nhiệm, sau này, phải bồi dưỡng làm cho các nàng tự tin lên. Đây là trách nhiệm của riêng mình, muốn dũng cảm gánh chịu, bất luận hậu quả có bao nhiêu nghiêm trọng. Không phải trách nhiệm của mình, không thể tự mình đứng ra nhận lãnh, hãy để những người phạm sai lầm nhận lãnh, không trốn tránh trách nhiệm. Tin tưởng, vô luận vốn là cổ đại hay là hiện đại, đều là động lực sự tồn tại của con người.

Mai Tuyết Tình quyết định phải trợ giúp các tiểu cô nương tạo sự tự tin.

“Tốt lắm, công chúa quyết định lưu các ngươi lại, các ngươi có thể an tâm hầu hạ nàng rồi, an tâm mà quay về tẩm cung, bảo Liên nhi tới đây! Lui ra đi!” Hạng Ngạo Thiên khẩu khí uy nghiêm, không được phép người khác thường nghị.

“Tâu vâng!” các tiểu cô nương lưu luyến nhìn công chúa.

Mai Tuyết Tình mỉm cười với các nàng biểu hiện sự hiểu ý, các nàng cũng an tâm từ từ lùi lại, chậm rãi rời khỏi Ngự thư phòng.

Hạng Ngạo Thiên ngồi xuống tràng kỷ, thâm ý hỏi: “Hạ nhân đều nói, thích bộ dáng ngươi bây giờ! Có thật là là ngươi không?”

Mai Tuyết Tình chột dạ đứng lên, gần đây, Hạng Ngạo Thiên trong lời nói với nàng dường như luôn mang chút gì dò xét, có chút gì tâm sự, nội tâm liền không yên, cảm thấy bất an.

Sống hơn hai mươi năm, chưa từng làm qua việc gì trái lương tâm, lần này không thể giải thích tại sao lại xuyên qua đến nơi này, làm cho nàng không thể không giả mạo làm muội muội của hoàng đế, hưởng thụ vinh hoa phú quý, thật sự là tình thế nào cũng không tránh khỏi, chỉ mong lão Thiên có thể nhìn thấy, hiểu được tình thế khó xử của nàng, nàng không phải cố ý. Nàng thật sự không thích bước vào cánh cửa thâm cung thâm sâu như biển, chỉ muốn sống như một kẻ qua đường không ai biết đến

“Trí nhớ ta vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nên không nhớ rõ trước đây mình ra sao, nhưng mà, ta vẫn thích mình của ngày trước hơn !” cái nàng công chúa thật mất tích kia nhanh lên một chút trở về đi! Công chúa thật trở về, công chúa giả mới có thể thoát thân ở đây!

“Nếu như, ta nói, ta cũng thích bộ dáng bây giờ của ngươi?” Hạng Ngạo Thiên nâng khuôn mặt Mai Tuyết Tình lên, làm cho nàng nhìn thẳng chính mình. Hắn ngay cả hoàng huynh cũng không nói, trực tiếp gọi chính mình là ta.

Mai Tuyết Tình bị ép ngẩng đầu lên nhìn kỹ, Hạng Ngạo Thiên đôi mắt đen sâu thẳm không lường được, trong con ngươi lấp lánh nước, lóe lên tia sáng sâu kín, làm cho người ta có một loại nghĩ muốn đắm chìm trong ánh mắt hắn chìm vào giấc ngủ khát vọng.

Cũng nhân tiện nhìn thẳng vào mắt hắn, Mai Tuyết Tình cũng nhân tiện lớn mật đánh giá hắn, “Ngươi vốn là hoàng đế, đương nhiên muốn thế nào được thế đó, ý muốn của ngươi chính là hạ nhân cùng thần tử đều phải tuân theo các quy tắc của ngươi, ta không giống vậy, ta là muội muội của ngươi, là người cùng chung huyết thống với ngươi, muội muội ruột thịt!” Mai Tuyết Tình trả lời lại một cách mỉa mai. Cũng chính là đồ giả mạo rồi, cứ yên tâm thoải mái giả mạo đi, nói cách khác, cứ tiếp tục che dấu sự nhầm lẫn này.

Ngạo Sương vốn là vĩnh viễn không biết dùng loại khẩu khí này nói chuyện cùng hắn, vốn dĩ là ca ca của nàng.

Hai người ánh mắt nhìn xuyên qua không khí, giao nhau giữa không trung.

Một người đang chờ đợi, chờ đợi lời thú nhận của nàng, hắn cam đoan, chỉ cần nàng không phải đến phá vỡ triều đình, sau khi nói ra lời nói thật, hắn ngay cả một sợi tóc của nàng cũng sẽ không làm tổn hại.

Một người quật cường chăm chú nhìn lại hắn, một bộ dáng oai phong lẫm liệt không chỗ nào có chút sợ hãi, trong đôi mắt trong suốt của nàng nhìn không ra có một tia giảo hoạt cùng tâm kế, ngược lại, vốn là đôi mắt trong sáng, trong tận đáy mắt phảng phất có ánh sáng trong suốt long lanh sinh động.

Chờ đợi, chờ đợi, lặng im, lặng im, chỉ nghe mỗi hơi thở đều đều của hai người.

“Công chúa?” Ngoài cửa truyền đến thanh âm của Liên nhi.

Thế giằng co trong im lặng của hai người bị phá vỡ rồi.

“Vào đi!” Hạng Ngạo Thiên trong giọng nói pha lẫn một loại tâm tình không cách nào nói ra được.

Hạng Ngạo Thiên cẩn thận đắp lại ngay ngắn tấm chăn trên đùi Mai Tuyết Tình, nhìn nàng một cái thật sâu, đứng dậy cũng không quay đầu lại tiêu sái đi ra ngoài.

“Công chúa cuộc sống hàng ngày do ngươi chăm sóc, buổi tối, công chúa nhân tiện ở chỗ này nghỉ ngơi, ngươi quay về Vô t âm cung không cần lo!”

“Tâu vâng!” Hoàng thượng như thế nào có vẻ rất tức giận? Liên nhi khó hiểu.

“Rầm...” một tiếng, cửa bị đóng lại, Hạng Ngạo Thiên rời khỏi Ngự thư phòng.

ChupaChys
16-12-2010, 07:53 PM
Chap 23



“Liên nhi, ta ở đây này!” Mai Tuyết Tình phía sau bình phong lên tiếng.

“Công chúa, Hoàng thượng dường như không vui rồi!” Liên nhi đi ra phía sau bình phong, lật tấm chăn lên xem qua thương thế.

“Không cần sợ, hắn giận ta thôi!” Mai Tuyết Tình nói.

“Như thế nào mà thành như vậy? Tiểu Đào các nàng cũng không nói rõ, làm ta lo lắng muốn chết, ba chân bốn cẳng chạy một mạch, đã chạy tới đây!”


Vì vậy, Mai Tuyết Tình đem mọi chuyện tiền nguyên nhân hậu quả nói qua một lần.

“Hoàng thượng thật là không cẩn thận! Ngài vừa khỏi bệnh nặng không bao lâu, trí nhớ giờ đây còn chưa có khôi phục, giờ lại chịu khổ vì thương thế như vầy!” Liên nhi vành mắt có chút đỏ.

“Ngươi xem ngươi, như thế nào dường như theo bọn Tiểu Đào, so với các nàng ấy ngươi đã bao nhiêu tuổi rồi!” Mai Tuyết Tình nói đùa.

“Công chúa, ta đây đau lòng mà ngài còn đùa!”

“Những lời nói như vậy, không thể cho Hoàng thượng nghe thấy! Biết không?” Mai Tuyết Tình dặn dò nói.

“Dạ rõ! Nơi này chỉ có hai chúng ta, ta mới nói!” Liên nhi nghịch ngợm đáp lời.

“Ngươi thật thông minh!”

Hạng Ngạo Thiên đã bị Mai Tuyết Tình làm tức giận rồi, chỉ là còn không phát tác mà thôi, Mai Tuyết Tình biết rõ điểm này, cho nên, bớt gây chuyện là tốt nhất. Đêm đã khuya, trăng đã lên cao giữa không trung, ánh trăng lạnh chiếu vào nhà. Phía sau bình phong, Mai Tuyết Tình bị bóng tối của bình phong bao phủ.

Phía sau bình phong một mảng tối lờ mờ.

Liên nhi đã bị Mai Tuyết Tình đuổi trở về nghỉ ngơi rồi. Nhưng Mai Tuyết Tình không cảm thấy buồn ngủ một chút nào.

Khách tâm tranh nhật nguyệt,

Lai vãng dự kỳ trình,

Thu phong bất tương đãi,

Tiêu chí Lạc Dương thành (*)

Mai Tuyết Tình cười khổ, nhưng chính mình đến lúc nào có thể rời khỏi nơi này, vốn không phải là chỗ của mình, trở lại chính mình ở thế giới hiện đại hả!

Cổ ngữ nói rất đúng, gần vua như gần cọp.

Câu nói này một tí cũng chẳng sai, hôm nay, nàng cùng Hạng Ngạo Thiên lần đầu tiên đối đầu, nàng nhân tiện lĩnh giáo được hầu hạ bên cạnh quân vương không phải dễ. Nói không chừng, cũng không biết lúc nào sẽ rơi đầu, huống chi nàng là một nàng công chúa giả, càng có cơ gặp nguy hiểm, dễ rơi đầu hơn nữa rồi!

Thật sự không thích cuộc sống trong thâm cung, ảnh hưởng bởi gia đình và lời dạy của cha mẹ, làm cho Mai Tuyết Tình từ nhỏ đã ý thức được việc tự lực cánh sinh, sống một cuộc sống bình dị.

Rõ ràng là:

Thanh giang nhất khúc bão thôn lưu,

Trường hạ giang thôn sự sự u,

Tự khứ tự lai đường thượng yến,

Tương thân tương cận thủy trung âu,

Lão thê họa chỉ vi kỳ cục,

Trĩ tử khao châm tác điếu câu (**)

Mai Tuyết Tình mong mỏi khao khát chính là loại này, có sông, có núi, một cuộc sống thanh đạm an tường.

Vốn tưởng rằng đi tới này triều đại, có một huynh trưởng làm hoàng đế có thể chiếu cố nàng, làm cho nàng ở nơi xa lạ này tứ cố vô thân, ít nhất cũng có một người có thể cùng nhau trao đổi.

Yêu cầu của nàng cũng không phải là quá tham lam, chỉ cần nàng trở lại nơi thuộc về chính mình, thế kỷ 21, mọi chuyện nhân tiện đều trở lại quỹ đạo ban đầu, nàng quyết không mang bất cứ đồ vật gì khỏi nơi này, nhưng lúc này mọi chuyện cũng tan biến rồi, ngay lúc ban ngày cùng Hạng Ngạo Thiên trong lúc giằng co, tất cả mọi thứ đã tiêu tan hết rồi.

Cái tên hòang đế lãnh tuấn uy nghiêm, đối với nàng như là có sự thương yêu, có sự ôn nhu chăm sóc của một nam tử, nhưng chắc chắn có điều gì đó đang gạt nàng, nếu không trong lời nói của hắn lại lên chút dò xét nàng như vậy

Rõ ràng đúng như vậy, hắn không coi trọng Mai Tuyết Tình, sự không coi trọng này, thật sự đã làm tổn thương lòng tự trọng của Mai Tuyết Tình rồi.

Mai Tuyết Tình bất tri bất giác lau nước mắt chảy xuống má, cuộn mình nằm xuống.

Di động thân thể làm ảnh hưởng đến dây thần kinh chân, sự đau đớn trên đùi truyền sâu đến tâm linh Mai Tuyết Tình, rốt cục, Mai Tuyết Tình kéo chăn đắp kín đầu, bật khóc lớn.

Hạng Ngạo Thiên sau lúc từ Ngự thư phòng đóng sầm cửa bỏ đi, tâm tình xúc động cực độ. Hắn gọi Hàn Thanh, sau đó, hai người ở Ngự hoa viên bắt đầu thao luyện võ thuật.

Hàn Thanh từng bước từng bước bị ép sát trong kiếm khí, cảm nhận được hoàng đế tâm tình rất kích động.

“Hoàng thượng, dừng lại đi, khí lực không tập trung, sẽ làm bị thương đến người!”

“Ngươi sợ chết sao?” Hạng Ngạo Thiên bực mình. Vừa lại có thêm một người khác muốn nổi loạn chống lại lệnh của hắn.

“Vi thần không sợ chết, vi thần chỉ sợ đả thương đến long thể Hoàng thượng!”

“leng keng…”, Hạng Ngạo Thiên ném thanh trường kiếm xuống đất, phất tay áo bỏ đi.

Hàn Thanh sửng sờ, ngẩn người ra tại chỗ, mất một lúc sau mới có phản ứng trở lại.

Đợi khi hiểu được, Hạng Ngạo Thiên đã biến mất sau bóng cây.

Người nào làm cho long nhan nổi giận rồi?

Chẳng lẽ… Chẳng lẽ là nàng?

Hạng Ngạo Thiên trở lại tẩm cung, ngồi trên long sàng hờn dỗi.

“Hoàng thượng, đêm nay muốn vị phi tử nào thị tẩm?” Lưu cung cung bưng tới một cái mâm nhỏ, bên trong có các bài tử trên có viết các tên các vị phi tử.

Hạng Ngạo Thiên lơ đãng nhặt một tấm bài tử, sau đó, lại cầm lấy một tấm bài tử, thấy cái mâm kia, vừa lúc làm cho hắn nhớ tới nữ nhân đó, vốn là nàng đề nghị, dùng phương pháp bài tử để lựa chọn vị phi tử muốn thị tẩm. Hoàn lại nói cái gì xác suất, nói về lí luận xác suất …! Hừ !

Lưu công công có chút ngu dốt rồi, buổi tối hôm nay, Hoàng thượng sao ali5 vui vẻ như vậy, cùng lúc tuyển bốn vị phi tử!

Thấy Hoàng thượng vừa lại cầm lấy một tiểu bài nhi, Lưu công công có chút lo lắng rồi! Hoàng thượng không quá thích gần nữ sắc, đêm nay thoáng cái tuyển nhiều vị phi tử thị thị tẩm như vậy, không được… Không được, khụ…khụ…, long thể trọng yếu ah!

“Hoàng thượng…” Lưu công công nhẹ nhàng lên tiếng nhắc nhở.

“Uh, …” Phục hồi lại tinh thần, Hạng Ngạo Thiên thấy mình trong tay đang cầm một xấp bài tử, “xoảng .” bang một tiếng, phất tay một cái, đứng dậy nói “Đêm nay, không cần thị tẩm!“

Chú thích 1 chút chỗ này:

(*) Đây là bài thơ đường “Thục Đạo hậu kỳ” của Trương Thuyết miêu tả tâm trạng nóng lòng của ông từ đất Thục (Tứ Xuyên-TQ ngày nay) về quê nhà ở Lạc Dương. Trương Thuyết (667-730), tự là Đạo Tế, còn gọi là Thuyết Chi, người quê Lạc Dương. Làm quan chức Trung Thư Lệnh đời Đường Huyền Tông, được phong là Yến Quốc Công, sau còn có chức Thượng Thư Tả Thừa Thướng”. Thơ rất thật, không phù phiếm và coi trọng khí phách, nhưng thơ trữ tình thì thiên về sầu thảm.

Dịch nghĩa bài thơ: “Đợi chờ nơi đất Thục”

Lòng khách chờ đợi từng ngày từng tháng

Đi mong đúng hẹn ngày về

Gió thu không chờ đợi

Đã thổi về thành Lạc Dương trước



Dịch thơ: “Đợi chờ nơi đất Thục”

Tháng ngày mong ngóng đợi

Ngày trở lại quê mình

Gió thu không chờ mãi

Về trước tớii Lạc thành



Tranh nhật nguyệt có nghĩa là nôn nóng đợi chờ

Ý là: gió ơi nôn nóng việc gì mà về quê trước không đợi chờ ta



(**) Trích bài “Giang Thôn” – Thơ Đường của Đỗ Phủ


Giang Thôn
Thanh giang nhất khúc bão thôn lưu
Trường hạ giang thôn sự sự u
Tự khứ tự lai đường thượng yến
Tương thân tương cận thủy trung âu
Lão thê họa chỉ vi kỳ cục
Trĩ tử khao châm tác điếu câu
Đa bệnh sở tu duy dược vật
Vi khu thử ngoại cánh hà cầu
Đỗ Phủ



Dịch ý:
(xóm bên sông)
(một đoạn sông nước trong chảy quanh xóm)
(mùa hè dài, mọi sự trong xóm đều lặng lẽ)
(chim én vẫn bay tới bay lui trên nóc nhà)
(chim âu trên sông vẫn gần gũi với người)
(vợ già vẽ bàn cờ trên giấy)
(con trẻ uốn kim làm lưỡi câu cá)
(bệnh nhiều cần có thuốc)
(ngoài thuốc ra, thân còm này chẳng cần gì khác)



Dịch thơ:
Xóm Bên Sông
Dòng sông uốn khúc lượn quanh
Ngày dài thôn xóm vắng tanh mùa Hè
Mái nhà én đã tụ về
Quen người âu vẫn cận kề bến sông
Bàn cờ vợ đã vẽ xong
Dùng kim con uốn thành vòng lưỡi câu
Chỉ mong chút thuốc trợ đau
Ốm o, già bệnh nào cầu thêm chi




Đỗ Phủ (712 – 770) là một nhà thơ Trung Quốc nổi bật thời nhà Đường.

Cùng với Lý Bạch, ông được coi là một trong hai nhà thơ vĩ đại nhất Trung Quốc. Tham vọng lớn nhất của ông là có được một chức quan để giúp đất nước, nhưng ông đã không thể thực hiện được điều này. Cuộc đời ông, giống như cả đất nước, bị điêu đứng vì Loạn An Lộc Sơn năm 755, và 15 năm cuối đời ông là khoảng thời gian hầu như không ngừng biến động.

Mặc dù không nổi tiếng từ đầu, những tác phẩm của ông gây ảnh hưởng nhiều đến cả văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Ông từng được các nhà phê bình Trung Quốc gọi là Thi sử và Thi thánh. Đối với độc giả phương Tây, tầm vóc các tác phẩm của ông sánh ngang với “Virgil, Horace, Ovid, Shakespeare, Milton, Burns, Wordsworth, Béranger, Hugo hay Baudelaire