PDA

Xem đầy đủ chức năng : Gần và xa !



! Chấm Than !
18-09-2010, 02:23 AM
Ai đó đã nói tình yêu gắn liền với âm nhạc là một sự ám ảnh ghê gớm ! Em thấy điều đó đúng hoàn toàn với em . Thi thoảng em vẫn giật mình khi nghe ở đâu đó những bài hát trong mp3 mà anh thích . Nhắm mắt lại vẫn thấy anh trầm tư theo tiếng nhạc .

Vẫn thấy đâu đó những đêm dịu dàng trong xe . Với những ô kính xe mờ dần - những tiếng hát quen thuộc - mùi biển âm thanh của sóng đêm . Anh dang tay ôm trọn em … ôm trọn biển , níu giữ tiếng hát . Ở mỏn đá ấy …không biết bao nhiêu nụ hôn , cãi vã , không biết bao nhiêu cay đắng xen giữa ngọt ngào rồi lại trở về trong vòng tay nhau .

Em thường nhớ những điều rất nhỏ . Không phải những điều lãng mạn bất ngờ , những thứ đắt tiền to tát …Bởi những lời nói , cử chỉ hay thói quen luôn tạo ra một chuỗi những hành động quen thuộc - ăn sâu vào trí nhớ …ăn sâu vào trai tim …!

Em thích nhìn anh lái xe . Ngồi bên ghế phụ , nhìn nghênh thấy anh thật đẹp . Người đàn ông của em . Luôn cầm tay em , để ở cần số …luôn cầm tay em bất kể là đang đi xe máy , ô tô …hay lang thang ngoài đường ! Bàn tay đó nắm rất chặt . Đủ làm em thấy không một mình dù chẳng có âm thanh nào ngoài những tiếng động sẵn có !

Em nhớ lần đầu tiên mình ra biển . Hôm đó là lần thứ 3 em gặp anh ! Trước đó em bị ám ảnh bởi bàn tay ấy . Bàn tay với những ngón tay dài đó là bàn tay đẹp nhất từ một người đàn ông mà từng biết ! Em đã nghĩ , nếu mình không yêu nhau , em sẽ “ bí mật “ yêu bàn tay của anh ! Và hôm đó , một cách rất tự nhiên anh cầm tay em .. em giả vờ tung tăng giữa biển …cố tình kéo anh theo để mọi thứ không ngượng ngùng . Anh bảo cách em nắm lấy tay anh giống như đứa trẻ đang kéo người lớn đi chơi cùng ! Tự nhiên nhưng xa lạ ! Em bắt đầu biết thêm về sự nhạy cảm của anh !

Anh có một bàn tay rất lạnh . Kể cả là anh vừa chui trong chăn ra , động vào người em vẫn làm em giật mình ! Anh luôn nói với em rằng …” Trời sinh ra em là để dành cho anh một bàn tay ấm chỉ quan trọng khi có anh . “


Cũng đúng anh nhỉ . Là anh lạnh và em sưởi anh . .. Tim anh cũng lạnh …lạnh còn hơn bàn tay . Em không thể chạm vào trái tim ấy , và làm cho nó ấm lại như cách em ủ ấm anh ! Em không thể nào dùng trai tim tràn ngập tình yêu để làm cho nó khác đi ! Để em thấy hạnh phúc hơn cả phần đau đớn

Em nhớ những hôm cãi nhau , anh cầm điếu thuốc bằng 2 ngón tay , rít từng hơi thật mạnh . Rồi chà xuống đất . Bật lửa châm điếu khác . Em muốn nói gì đó , cho anh ngừng lại . Nhưng chả thể nói gì …cũng không khóc đc. Chỉ biết nhìn anh , ngồi đó ..xa cách như chân trời .

Lúc về , em leo ra ghế sau ngồi , không muốn nhìn nghênh …không muốn đặt tay ở cần số . Không muốn thấy khói thuốc …! Quay mặt ra đường …mọi thứ trôi tuột qua thật nhanh . Anh ngừng hút , kéo kính lên cho em đỡ lạnh ! Và thế là em ngục xuống …nước mắt lại rơi âm thầm . Đường về nhà thật xa trong những ngày giận dỗi ! Vẫn con đường ấy , mùi hương ấy … lại khiến từng vòng quay là em nhói lên .

“ Anh về cẩn thận nhé “ ! Đó là câu em luôn nói kể cả là khi giận đến đâu . 40km không xa …nhưng là quãng đường dài cho lo lắng !

Nhắm mắt đi vào , chờ nghe tiếng mở cửa xe . “ Em ơi ! Anh sai nữa rồi “

Em nghe câu này đã rất nhiều lần … Anh sai và em tha thứ …em tha thứ và anh tiếp tục sai … ! Em cứ thế , khó khăn với mình như lại dễ dàng tha thứ cho anh ! Cho anh cơ hội không phải là 1 , là 2 , là 3 …mà là tất cả niềm tin còn sót lại sau bao lần anh sai …anh vấp ngã .

“ Em là vợ anh “ ! Anh không bao giờ mang em theo những cuộc vui không tàn . Không bao giờ cho em động đến rượu beer hay những thứ mà anh hay dùng . Luôn bắt em uống , ăn những thứ có lợi cho sk , cho da …. Còn anh …anh hủy hoại mình, anh dùng những thứ mà em chỉ biết mường tượng ra chứ chưa bao giờ nhìn thấy . Thế anh lo cho em .. để làm gì . ?


Em có đủ sự dịu dàng để khuyên bảo , đủ nóng nảy để răn đe , đủ nước mắt để thấm đẫm tim anh ..
. Nhưng tất cả nhưng không đủ mạnh . Xa em hay ở bên em …thì trước bạn bè …trước những cuộc vui mà em không bao giờ hiểu ấy … em cũng chỉ là Vợ bé !

Xa anh rồi . Em nhớ quay quắt mùi CK , nhớ điên đảo bàn tay lạnh …Cháy khát tim nụ hôn đó . Vội vàng mà dịu dàng … nâng niu mà đốt cháy … mùi café thuốc lá , mùi mồ hôi mùi của biển . Mùi căn phòng –hơi ấm .…

Nhớ những lúc em nằm quay mặt vào tường , anh đã ôm em , những cái ôm từ phía sao luôn là sự níu kéo … Em co mình , anh trở thành bức tường . Ngẩng mặt lên đã chạm môi anh . Nụ hôn đó , ngọt ngào mà đau nhói .

Em chưa từng biết hi sinh cho người em yêu . Ý muốn của em là điều quan trọng , niềm vui của em là điều luôn phải có . Nhưng với anh , em đã hi sinh hết … chỉ để được bên anh . cho dù thật ngu ngốc khi tin một người như anh chỉ có mỗi mình em . Thật ảo tưởng khi tin vào điều vô lí ấy . Em biết chăm sóc , cố gắng nấu ăn …cố gắng từ bỏ những niềm vui mà anh không thích . Café với bạn bè , cuộc sống trước khi gặp anh . Anh bảo … em đi với người khác khiến anh lo lắng . Lo lắng gì nhỉ …? Ai đó cướp mất em của anh sao ? Liệu còn ai đủ sức khiến em yêu ..khiến em hủy hoại mình như anh ?

Anh thường nói đến đám cưới ! Cùng nhau đi xem nhẫn cưới , còn bảo sau này về nước ..sẽ đi qua NP mua nhẫn cho em ! Em đã nghĩ nếu em lấy anh làm chồng , thì liệu em có đủ mạnh mẽ để kiên cường với một người lạnh lùng như anh suốt cả cuộc đời hay không ! Nụ cười hiếm hoi mới là nụ cười quí giá !

Giống như những chuyến đi xa của anh . Em như chìm vào lãng quên trong anh . Đt không , nt không ! Nhưng lại luôn lo cho em bữa trưa bữa tối . Trong khi , có nhiều nhặn gì đâu , chỉ là một cú điện thoại … vì giọng nói anh , gần như là sức mạnh của em . Em không cần những gì đã được lên lịch . “ Anh đi thì mày mua cái này , dẫn chị đến nơi này ..“ . Em cần anh ! Chứ không cần sự sắp xếp của anh ! Không có nó . 21 năm nay cuộc đời em vẫn ổn định .

Em không biết nói với bố mẹ anh …mẹ em thế nào nếu 2 đứa chia tay . Anh đến , em vui …gia đình em vui . Em với gia đình anh tuy không được như ý nhưng họ luôn hài lòng cho những cố gắng của em !

Bạn bè nói đúng , em lệ thuộc vào anh quá nhiều . Những thứ đang có , đang dùng …đến cả tương lai cũng trong tay anh . Còn em , em sẵn sang bỏ hết tất cả - kể cả anh để cứu vớt lại 1 chút ..1 chút tinh thần để sống tiếp . Cuộc sống không anh !

- Sẽ lưu giữ mãi cảm giác trên lưng anh … em nhắm mắt và anh bước đi .
- Những cái ôm khiến em cao hơn mặt đất 30 cm !
- Anh sẽ mãi mãi là người khổng lồ trong tim em !

Tình yêu của chúng mình ít tiếng cười ,nhưng nhiều cảm nhận . Anh cảm nhận thấy trái tim em . Em biết anh yêu em . Yêu em rất nhiều . Chỉ là theo 1 cách khác lạ . Một cách khiến em yêu và đau .

Em không biết ngày mai , em sẽ ra sao , anh sẽ thế nào … chỉ biết ngay bây giờ em chỉ muốn đứng trước anh . ! Ôm anh như anh ôm em những tháng ngày qua !

hoahongxanh762
18-09-2010, 06:47 AM
Tình yêu....đang nở hoa và đong đầy hạnh phúc....
Chị sẽ giữ những tình cảm đó mãi mã nhé....đừng để tan vỡ một chuyện tình đẹp.....chúc chị hạnh phúc........
ps...mà chị viết to hơn có lẽ sẽ dễ đọc hơn....:D

! Chấm Than !
23-09-2010, 09:32 AM
Anh biết không , khi mắt em đỏ và mặt em sưng lên không phải vì em quá mệt hoặc em thiếu ngủ như anh nói , mà là em vừa chạy vào toilet nhà anh , khóc một trận , rồi rửa mặt trở ra lại cười với anh như chẳng có gì xảy ra.

Anh biết không , lúc anh ôm em thật chặt , còn em hờ hững đặt tay lên vai anh thì không phải em không muốn ôm anh như trước mà là em quả thật không đủ sức để ôm anh , thật gần thật chặt như em vẫn luôn làm thệ

Anh biết không , khi người con gái cảm thấy không đủ sức để tin tưởng vào người con trai thì họ sẽ ra đi thay vì tự hành hạ bằng những suy nghĩ nghi ngờ. Và sự thật là em không biết mình tin anh nhiều bao nhiêu , nhưng niềm tin vào anh vẫn còn... dù nó ít ỏi lắm. Nhưng nó đủ mạnh để giữ em bên anh.

Anh biết không , em luôn dành cho anh sự lựa chọn của em , dù em đang ở đâu , làm gì , với anh thì chỉ cần là anh đang nhớ , đang cần , đang muốn có em... em đã luôn chạy đến. Nhanh hết mức có thể. không chần chừ hay do dự. Để bên anh ngay lúc đó. Dù em biết , anh mãi mãi không bao giờ như thế với em. Dù em biết cho đi và nhận lại không phải bao giờ cũng song hành.

Anh biết không , Em đã không khóc cho ai trong gần 2 năm qua , đã không đau cho ai trong gần 2 năm qua... đã sống một cuộc đời đơn giản bình yên như tuổi 21 đầy trưởng thành. Luôn biết phải làm gì , như thế nào và đứng ở đâu. Nhưng , khi em sắp 22 tuổi , em gặp anh và em bỡng nhiên khờ khạo như con bé 18 thuở nào - không chút đề phòng tin tưởng tuyệt đối ! Yêu và yêu nhiều hơn tất cả những gì đã trải qua. Đau như chưa từng đau như thế. Cũng bỏio vì với anh có quá nhiều thứ đầu tiên. Lần đầu tiên yêu 1 người đàn ông như cách em đang yêu anh hiên tại

Anh biết không , khi em nằm trên giường của anh , đắp lên người cái chăn của anh...em vẫn thấy lạnh toát cả người. Hơi ấm của anh như chẳng vương lại chút nào... như là chưa từng ở đây trong căn phòng mà ngày nào cũng có anh hiện diện. Lại là cái cảm giác xa lạ.

Anh biết không , khi em mất niềm tin và hi vọng vào ai đó , em không bao giờ thể hiện sự túc giận. Chỉ có cảm giác nỗi buồn xâm chiếm hết mọi ngóc ngách trong cơ thể em. Lan đi theo từng mạch máu. Khiến nụ cười cưa rm thật méo mó khó coi. khiên em chẳng còn sinh lực kể cả là em đang ở bên anh , ở bên người mà em gọi la` Nguồn sống !

! Chấm Than !
28-09-2010, 04:10 PM
Em không rõ bây giờ là mấy giờ và em đã khóc trong bao lâu.

Anh lại đi.

Anh lại đi.

Biết anh đi đấy mà em không thể giữ !

Anh lại đi !

Anh lại đi !

Em phải làm sao đây !? Em thật sự không biết !

Em phải chạy theo anh?

Anh đã hứa anh sẽ về nhà và ngủ....

Anh đã hứa...nhưng anh lại quên !

Anh đã hứa...

Em rất sợ những cuộc vui đó sẽ khiến anh xa khỏi em...

Em sợ...sợ anh ngủ với người con gái khác....

Em tin anh nhưng không tin bất cứ ai khác....

Em sợ ngày mai gặp anh , ôm anh và gửi thấy mùi lạ...

Em sợ em chẳng còn đủ sức để thương anh nếu điều đó thật sự xảy ra....

Em sợ... sợ đến run rẩy...sợ đến mức không dám gọi đt cho anh...

Phản bội !

Gần quá rồi....
Điều đó đang đến...có thể bây giờ đang xảy ra

Xa quá rồi
Anh xa em quá rồi !

! Chấm Than !
22-10-2010, 06:20 AM
Em đủ thông minh để hiểu rằng , cuộc đời có nhiều lối đi chứ không như anh nói rằng em chỉ có 1 sự lựa chọn duy nhất là yêu anh . Em có thể rẽ sang một lối khác , để em sống một cuộc đời khác... Em có thể thõa mãn hay hài lòng...có thể hối tiếc hay mãn nguyện. Nhưng em không chắc em có đủ hạnh phúc cho 1 cuộc đời nếu như không bên anh...

Điều đó là em đắn đo... nhưng em không chọn lựa. Có người đã từng nói với em rằng : nếu lí trí không thắng được trái tim thì cứ nhắm mắt mà đi. Em cũng đang nhắm mắt để đi bên anh. Dù tình yêu trở nên khó khăn và thật xa vời. Dù anh ngồi ngay bên cạnh... hay anh biến mất thì cảm giác trống trải đến lạ lùng vẫn đến. Em chẳng kìm nén lòng mình lại , em cứ thả trôi em trong tình yêu bao la này.

Em vẫn muốn tạo cho mình một cuộc sống không chỉ có tình yêu. Em muốn mở mắt nhìn thế giới chứ không muốn thu hẹp trong anh. Em vẫn luôn muốn sống như em đã từng sống. Rộn rã vui và bận rộn cả ngày. Vẫn muốn nhắng nhit và đưa mắt nhìn thật tình tứ với những gã em gặp lần đầu. Vẫn muốn chơi trò nguy hiểm mà em vẫn thường chơi.Em bây giờ ngoan lành như đứa con gái không vấp ngã , giống đứa con gái non nớt chưa từng biết yêu biết đau.. cứ như em chưa từng biết ngã... !

Nhiều điều với anh là lần đầu tiên. Em vốn dĩ vô tâm và ích kỉ lắm. Bản tính đó ăn sâu vào máu , bám chặt vào tim khi mới sinh ra. Nhưng với anh , em đã cho đi rất nhiều lo lắng. Cứ như em chưa bao giờ biết nghĩ cho mình. Với những người đã từng trót dại mà thương em , điều nói với em một câu rằng : tốt nhất em đừng quen ai cả , vì em chỉ yêu bản thân em thôi. Và giờ...em yêu anh hơn chính bản thân mình. Yêu thương và căm ghét đan xen chồng chéo.

Em chỉ ước em trẻ con như mọi người vẫn nghĩ , cười nụ cười trong veo và mắt lúc nào sáng. Em chỉ ước đêm về khi không ai nhìn thấy , em không phải khóc ngay cả trong lúc ngủ. Và em chẳng còn lối nào yên bình để đi để đến. Em đâm ra sợ hãi và ủ dột. Dù anh vẫn đang yêu em và bên em mỗi ngày , nhưng tình yêu ấy...với em sao mà mù khơi thế...

Có lẽ anh nói đúng , nếu mối quan hệ này tệ đi , thì chỉ là tại vì em không làm chủ được cảm xúc của mình , không hiểu đc tình yêu của anh , chứ không phải là anh không yêu hay hết yêu em.

.:oo0wjndy0oo:.
27-10-2010, 08:50 AM
tình yêu gắn liền vứoi âm nhạc
đúng
cái này đúng với gió
ngày trước nghe nhạc cũng chỉ bình thường , ko cảm giác
nhưng từ khi...... nghe những bài nhạc buồn tớ lại nhứo về bạn
nhớ về..............
buồn