PDA

Xem đầy đủ chức năng : Bản nhạc dành riêng cho em



cherrycold
12-06-2010, 09:40 AM
Tác giả: Cherrycold
Tình trạng: đang viết
Thể loại: Tình cảm nhẹ nhàng...



Nắng đầu thu nhuộm vàng chiếc áo mà Hân đang mặc. Mái tóc dày óng ánh như dát bạc đung đưa trong gió. Hân cố thả hồn theo những vần thơ nhưng vẫn không khỏi khó chịu vì ánh mắt đang dõi theo mình. Nó khẽ quay lại. Sân trường vắng lặng như chỉ có mình nó. Hân đưa mắt nhìn tên con trai, còn hắn lại nhìn chiếc lá đang chao trong gió, khẽ mỉm cười.
Hân quay về phía cổng trường, bước những bước dài dứt khoát. Vẫn cảm thấy có ánh mắt dõi theo.


.....


Maybe it's intuition
But some things you just don't question
Like in your eyes
I see my future in an instant......


(Có thể tôi đã có chút linh cảm
Mà chẳng dám nói ra
Cứ nhìn vào mắt anh
Tôi lại như thấy cả tương lai đang gần kề trước mắt)




(I knew I love you – Savage Garden)










Chap 1



Trường năng khiếu thường thức được một phen náo loạn. Nào là con trâu chuyên cày đêm Thanh Yên đột nhiên ngất xỉu, rồi đội trưởng đội bóng chuyền Thái Huy bị trật khớp, và được bàn tán nhiều nhất là chuyện Ngọc Hân bị đứt tay. Mọi người trong trường đều biết chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc thi đánh đàn piano sẽ diễn ra, chẳng lẽ nhân vật chính lại vô tâm đến mức để bị thương ở tay trước kì thi? Điều lạ lùng là vết cắt sâu ở cổ tay không thích hợp với bất kì vụ tai nạn nào và Hân cũng chẳng thèm đưa ra lời giải thích xác đáng. Cho dù có năng khiếu đi chăng nữa thì cô bạn lạnh lùng vẫn mất điểm trong con mắt bạn bè.


Hân đứng bên khung cửa sổ nhìn xuống sân trường. Phòng tập đàn từ khi công bố Hân sẽ là đại diện trường đi thi đã chẳng có ma nào thèm tới. Vốn đã vắng nay càng vắng hơn.

- E hèm!

Hân quay lại. Tùng đang đứng dựa vào ngưỡng cửa. Một tay cầm chiếc cốc nghi ngút hơi đang tỏa hương dịu nhẹ của cà phê, tay kia vắt chéo đang cầm một bản nhạc. Hân mỉm cười từ từ bước lại.

- Em không kìm chế nổi cảm xúc à? Tự làm đau mình như thế, lại ngay trước kì thi. Em có biết mình làm cho nhiều người lo lắng lắm không hả?

- Lo lắng hay hiếu kì? – Vẫn nụ cười trên môi, Hân nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế trước cây đàn, đưa tay đón lấy cốc cà phê ấm nóng từ Tùng. Đôi mắt khẽ nhìn Tùng đang lật tập bản thảo trên tay. Anh lật đến trang giữa, khẽ nheo mày rồi đặt tập giấy xuống trước mặt nó.

- Đừng nghĩ ai cũng vô tâm giống như em – Tùng lạnh lùng nói – Đây là chương một. Chỉ được xem qua cho biết thôi, không được tập đâu đấy.

Nói xong Tùng nhìn xuống cái cổ tay quấn băng của Hân vẻ ái ngại.

- Em không đau hay sao?

- Đau chứ, anh hỏi gì kì vậy! – Hân cười, nhưng Tùng chẳng thấy có gì phải cố gượng cười như thế.

- Đau mà sao em vẫn làm như thế?

Hân thôi không cười nữa. Nó cúi mặt xuống những phím đàn, nhìn chăm chú nhưng đôi mắt lại có vẻ xa vời.

- Đau. Nhưng trong lòng em còn đau hơn nhiều.

Tùng đặt nhẹ tay lên vai Hân, cố an ủi:

- Đừng tự dằn vặt mình nữa. Đó chỉ là quá khứ do em tưởng tượng ra mà thôi.


*


Tùng đã bỏ đi từ lúc nào rồi mà Hân vẫn cứ giữ nguyên kiểu ngồi như thế. Phải mãi một lúc sau nó mới ngẩng mặt lên, khuôn mặt lạnh lùng như cũ.

Bản nhạc mà Tùng vừa mới đặt xuống ngay trước mặt nó. Bàn tay nói không nhưng tâm hồn nói có.

Những cung đàn vang lên âm điệu trầm buồn dội vào tâm hồn trống rỗng của nó. Ngón tay của Hân lướt trên những phím đàn say sưa, không để ý đến vết thương đang rỉ máu.
Kết thúc chương một bằng nốt son giáng, Hân bật lên tiếng rên khe khẽ. Cố cắn chặt môi, nó nhìn cổ tay quấn băng trắng đang loang ra những vệt đỏ. Đau đến nỗi cảm thấy vết thương như đang nứt toác ra.

Có tiếng giầy nện vội vã trên nền gỗ. Hân ngước lên. Tên con trai lạ mặt đang ghé sát lại nó, nhưng hắn chẳng hề để ý đến cái nhìn kì lạ của Hân mà chỉ nhìn vào đôi bàn tay rớm máu. Và Hân chưa kịp nói gì thì tên con trai đã nắm lấy tay còn lại của Hân kéo ra khỏi phòng tập.

Hành lang vắng hoe. Ngoài 3 học sinh được đặc cách ra thì tất cả số học sinh còn lại đều đang tập trung trong phòng học nghe giảng. Dù chẳng ai thấy, chẳng ai biết ngoài Hân và tên con trai tự dưng ở đâu xuất hiện này nhưng nó vẫn cảm thấy khó chịu một cách kinh khủng. Hân muốn dừng lại, hét vào mặt hắn rồi bỏ đi nhưng mãi mà không sao mở miệng được, cứ để cho hắn kéo đến phòng y tế.

- Sao thế này?

Bà y tá mới nãy còn vồn vã khi đặt Hân trong bộ dạng tái mét ngồi xuống chiếc ghế dựa nhưng thoáng thấy vết thương ở cổ tay nó, bà thôi không nói gì cả, chỉ đưa cho nó cốc nước rồi mất hút phía sau tấm rèm ở cuối phòng, thì thầm điều gì đó khe khẽ.

Thể nào Tùng cũng chạy xuống đây, rồi lại to chuyện.

Hân ngửa cổ ra sau. Cái nhìn của tên con trai lạ mặt kia đập vào mắt nó. Hân không nói gì vì bà y tá đã quay lại, mang theo bông băng và một hộp các lọ thuốc sát trùng. Bà khẽ nâng tay nó lên, tháo từng lớp băng. Lúc nhẹ nhàng nhấc miếng gạc ra, bà không khỏi kêu lên khe khẽ khi nhìn thấy vết thương. Hân không nhìn xuống. Nó cắn chặt môi vì đau, cố không hướng ánh mắt hiếu kì của mình về tên con trai.

Tùng bước vào phòng y tế khi y tá đang quấn tấm băng mới cho Hân. Bắt gặp khuôn mặt của hắn trước cửa phòng, anh ném một cái nhìn dò xét. Hai tên con trai không quen biết nhau, đứng đối diện nhìn nhau chằm chằm làm Hân cảm giác có sát khí trong phòng. Nhưng quả thật, Tùng cao như thế mà hắn vẫn nhỉnh hơn một tí, cũng trắng hơn một tí, tóc đen hơn một tí. Sao cái gì cũng hơn một tí?

Hân thở dài:

- Cậu ta đưa em xuống phòng y tế.

Thấy Tùng vẫn chưa rời mắt khỏi bộ mặt thản nhiên của hắn, Hân cố mỉm cười:

- Nếu không thì em sẽ không tự xuống đâu.

Tùng quay sang nhìn Hân với ánh mắt giận dữ:

- Anh chẳng thấy có gì đáng cười cả. Đã dặn em không được tập rồi cơ mà.

Hân không cười nữa, khẽ nhấc bàn tay ra khỏi cái nệm nhỏ ở trên bàn.

- Chỉ còn có một tháng nữa…

- Anh tưởng em không quan tâm đến cuộc thi? – Tùng ngắt lời nó, nói xong mới biết là mình giận quá đã lỡ lời trước mặt người lạ. Ngọc Hân chỉ im lặng nhìn bà y tá đang cất mớ dụng cụ sát trùng.

- Cảm ơn cậu – Tùng miễn cưỡng nói khi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh xem xét vết thương mới băng của Hân – nhưng chỉ cần đưa đến đây là được rồi, không cần phải đứng lại chờ đâu.

- Nhưng ai tin chắc cậu ấy sẽ chịu để cho phòng y tế băng bó chứ? – Hắn thản nhiên nói như mình là người trong cuộc. Tùng kinh ngạc và Hân cũng bất ngờ quay lại nhìn. Ánh mắt hắn vẫn thản nhiên như không, khóe miệng hơi nhếch lên như một nụ cười tinh ngịch.

- Bây giờ có tôi ở đây rồi. Cảm ơn cậu rất nhiều.

Tùng cố nhấn mạnh hai chũ “cảm ơn” để đuổi khéo hắn ra khỏi phòng nhưng hắn cứ dựa lưng vào cửa, mắt nhìn ra cửa sổ. Sau cùng, nhìn thấy ánh mắt của Hân, cậu ta mới quay lưng bỏ đi.

Hân đứng dậy khỏi ghế, đi về phía chiếc giường đơn, nằm xuống giả vờ nhắm mắt.

- Anh về đi, và đừng nói gì với nhà em cả. Em muốn nằm nghỉ một tí.

Nó không biết Tùng đang làm gì, nhưng đã một phút trôi qua mà không thấy anh trả lời. Nó đành hạ giọng nài nỉ:

- Em hứa sẽ không đến phòng tập trong vòng một ngày.

- Ba ngày.

Hân cảm giác như Tùng đang cười mỉm.

- Thôi được, chỉ cần anh không nói với ba em.

- Còn tên con trai đó?

Hân suy nghĩ. Nó chẳng biết hắn là ai, tại sao lại luôn có mặt một cách đúng lúc như vậy. Nhưng hắn là người thứ ba nhìn thấy vết thương đó của nó.

- Kệ hắn đi.

- Nếu cậu ta nói gì về tay của em?

- Tùy anh, em không lo người khác biết – Hân đáp, vắt cánh tay không bị thương lên trán.



*



Hân bước vào một khu vườn tràn ngập ánh nắng, được bao phủ bởi những dây leo rậm rạp. Nó vạch lá, tiến sâu vào khu vườn. Cuối vườn có một chiếc xích đu, và trên chiếc xích đu có một người phụ nữ đang ngồi. Mái tóc dài đen mườn của bà thả bên vai, tung bay trong gió…

- Cộp!

Hân mở mắt, ngồi nhỏm dậy.

- Ấy chết, làm con tỉnh giấc rồi.

Bà y tá áy náy. Quên mất còn người trong phòng y tế nên bà hơi mạnh tay khi đặt lọ hoa xuống. Nhưng Hân nào có để ý. Nó chỉ ngước nhìn những ráng đỏ trên bầu trời qua ô cửa sổ be bé. Đã muộn thế này rồi cơ à?

- Mọi người về hết rồi hở dì? – Hân hỏi bà y tá. Vì nó là “khách quen” của phòng y tế nên cách xưng hô như vậy cũng tự nhiên mà thôi.

- Đã 6h kém rồi con. Lúc nãy Tùng có xuống, thấy con đang ngủ nên nó nhờ gì khi nào con dậy thì gọi nó đến đón.

Hân bước xuống giường, chỉnh lại sống áo.

- Con có phải là trẻ con nữa đâu. Thiệt tình. Dì mà gọi là con giận đấy. Con về đây.

Nói xong nó gật đầu chào bà, không quên kèm một nụ cười rồi bước ra cửa.

Trời cuối thu đầu đông buồn một cách lạ lùng, hay tâm trạng vốn như thế khi đến mùa đông, Hân cũng không biết nữa. Nó mừng vì mình đã tỉnh dậy đúng lúc. Mặc dù thâm tâm muốn nhìn thấy người ấy lâu hơn, muốn chạm vào người ấy, muốn ngắm nhìn chiếc xích đu ấy mãi. Nhưng nó biết, sống mãi với những kí ức đau buồn chỉ làm khổ bản thân.

Lúc Hân gần về đến nhà thì chiếc điện thoại trong túi rung. Nó mở ra, không nhìn màn hình cũng biết là ai.

- Em về sao không gọi anh ra đón? – Giọng Tùng vẻ phật ý.

- Muốn đi dạo cho mát thôi mà.

- Mát? Trời này mà mát?

- Dù sao em cũng về đến nhà rồi, anh không cần phải lo lắng đâu – Hân thở dài.

- Không cần phải lo lắng, vậy mà anh không để ý một tí là em lại làm những trò ngu ngốc – Tùng giễu cợt.

- Anh đang tự trách mình hay đang mắng em?

- …

- Thôi vậy, hẹn gặp ngày mai.

Hân cúp máy, mở cổng bước vào nhà. Cái cổng vừa to vừa nặng, vốn dĩ mở hai tay đã khó, huống hồ giờ nó chỉ còn một tay lành lặn. Vừa may có người trong nhà giúp nó kéo một phần.

- Cháu về muộn thế? – Giọng bà giúp việc lo lắng. Tại sao ai cũng nghĩ rằng một đứa như nó sẽ không thể nào lớn nổi nhỉ?

- Ông và bà đi ra ngoài rồi, cháu muốn ăn gì để bác nấu?

- Thôi khỏi, anh Tùng chở cháu đi ăn rồi mới về nên mới muộn thế. Bác cứ ăn đi ạ.

Bà giúp việc thở dài dõi theo nó gái nhỏ đang bước lên lầu, chẳng biết tin bao nhiêu trong câu nói ấy. Nhưng Hân là đứa kì lạ, nó không thích nghe lời người nhà, cũng không tin tưởng người nhà. Bà mới làm ở đây không lâu, chắc chắn phải có uẩn khúc gì đó.

Hân đi lên phòng, thả cái cặp xuống dưới đất một cách phũ phàng. Nó nằm phịch xuống giường, hai mắt nhắm nghiền. Hôm nay là cái ngày định mệnh đó, vậy mà nó cô đơn trong căn nhà này, với những người mà trước đó nó không hề quen biết. Còn ba nó thì đi ra ngoài với người đó, không phải mẹ nó. Mọi thứ đã thay đổi, nhưng sao nó không kìm được nước mắt.

Nó đứng dậy, vào phòng tắm xả nước. Nước từ trên vòi xối xả xuống, thấm ướt bộ đồng phục trên người nó, cả trái tim vốn đã nguội lạnh.

Chiếc điện thoại trên bàn khẽ rung. Có một tin nhắn được gửi đến với nội dung:

“Đừng suy nghĩ về điều đó nữa”




* *** *



Sau hai tháng không thấy bóng trong lớp học, Ngọc Hân cuối cùng cũng đã đến lớp, có lẽ nguyên nhân chính là vết thương nơi cổ tay.

Mặc cho đám bạn thỉnh thoảng lại liếc nhìn nó, mặc Tùng đã đề nghị đưa nó vào tận lớp, nó vẫn thản nhiên gạt phắt, đường đường chính chính bước vào. Tất cả chỉ là tin đồn, muốn hay không muốn thì cũng phải lắng xuống.

Hân bước vào phòng học số 6. Vẫn như cũ, chỉ có điều cái bàn học cuối lớp đã có người ngồi. Lúc Hân bước tới, cô bạn ngồi ở đó đã đứng dậy, ngồi xuống chỗ bên cạnh.

- Đi học đột xuất thế? – Cô bạn tóc xù hỏi.

- Sao lại ngồi đây?

- Cậu không đi học lâu quá, chỗ ngồi cũng bám bụi. Tớ phải thay phiên, hôm ngồi chỗ này, mai ngồi chỗ kia.

Hân mỉm cười. Vẫn là Linh thương nó nhất. Nó chỉ muốn nhào tới ôm cô bạn, hôn hai cái vào má nhưng với cánh tay như thế này thì chẳng làm ăn được gì. Linh cũng đang nhìn tay nó.

- Bữa nào kể tớ nghe được không?

- Không được.

- Phiền thật. Cậu có nhiều chuyện bí mật cả bạn thân cũng không được biết à?

Hân cảm thấy áy náy, nhưng nó không biết khi nói ra, liệu Linh có muốn làm bạn với nó.

- Ừm, để xem… - Nó ậm ừ.

Linh nhìn nó vẻ phật ý. Nhưng biết tính nó, cô bạn lại nhanh chóng lấy lại vẻ hoạt bát.

- Này, mới có học sinh chuyển trường đấy. Hơi lạ, nhưng dễ thương. Không chơi thể thao, nhưng khá cao. Tính cách có phần hơi khó nắm, nhưng không phải là loại ăn chơi hay chăm chỉ quá đáng. Nói chung là rất được…

Mặc cho Linh thao thao bất tuyệt, Hân tựa cằm vào mặt bàn, cố tập trung vào cuốn sách giáo khoa. Nó nghỉ quá nhiều rồi, giờ rơi vào trạng thái mù tịt.

-… Nói tóm lại, đúng gu thẩm mĩ của tớ.

- Hình như ai cũng thuộc gu thẩm mĩ của cậu. Đến anh họ tớ mà còn không tha.

- Chỉ có cậu gần gũi người ta nên mới thấy bình thường, còn anh Tùng được đánh giá là công tử khối 12 đó. Nói chung mỗi người đều có một style riêng.

- Cậu có nhiều gu thẩm mĩ thế à?

- Đúng là cái đồ phá bĩnh.

Linh định nhảy lại, đánh Hân một cái thì chợt dừng lại. Hân ngước lên. Người mà Linh đang nhìn là Thái An, cô nàng lớp phó xinh đẹp, vẫn còn ấm ức Hân vì đã phá hỏng ước mơ được đánh đàn trước khán phòng của cô ta. Nhìn thấy Hân, An không giấu nổi sự hiềm tị trong mắt mình.

- “Đại diện” cho trường đi thi, sao lại quay trở về lớp học với cái tay thương tích thế này? Là vì sợ không giữ được thể diện cho bản thân nên tìm cách rút lui hay sao?

Nét mặt Linh trở nên giận giữ. Vốn thẳn thắng và ghét những đứa tráo trở, Linh không thể không mắng Thái An:

- Mày mới là đứa không biết giữ thể diện. Đã thua cuộc mà còn lắm mồm.

- Ô hô thế à? – An cười mỉa, giọng có phần giận giữ. Hân từ nãy giờ không nói gì, và định bụng sẽ không nói gì, nhưng giọng cười của An giống như cô ta biết điều gì đó.

- Ai nói là tao thua cuộc? Nếu cuộc thi…

- Thôi đừng biện hộ nữa – Linh ngắt lời. Thái An lộ rõ vẻ tức giận.

- Cậu ta nói cũng có phần đúng – Hân nói mà chẳng rời mắt khỏi cuốn sách. Linh tròn mắt nhìn con bạn như thể đứa tâm thần đang ngồi trước mặt nó. Thái An bất ngờ chỉ biết há miệng. Rốt cuộc chẳng biết nói gì trước lời thừa nhận của Hân, cô nàng hậm hực quay lên.

- Đi với tớ - Linh túm tay áo Hân kéo đi, muốn bắt con bạn phải đứng dậy nhưng Hân vẫn ngồi lì.

- Sắp vào tiết rồi.

Linh nhìn đồng hồ.

- Cậu nợ tớ một lời giải thích. À không, rất nhiều lời giải thích.



7h kém 15 phút. Học sinh lục tục kéo vào lớp. Hân gấp cuốn sách Toán lại, chẳng thể nào vào đầu được một chữ. Tâm – bạn cùng bàn của Thái An cũng vào, đang chăm chú nghe cô nàng nói gì đó. Hai đứa kết thúc câu chuyện bằng hai từ “mặt dày”.

Thầy giáo chủ nhiệm lớp bước vào và hắng giọng một cái, tức thì mọi tiếng ồn trong lớp đều dừng lại. Linh lắc lư tỏ vẻ nóng ruột, thỉnh thoảng lại cười như phát hiện ra điều gì đó thú vị.

- Như tôi đã thông báo trước… À, Ngọc Hân đi học lại rồi hả?

Nhiều học sinh quay lại nhìn Hân tò mò.

- Chỉ là tạm thời dưỡng sức thôi thầy, còn một tháng nữa là cuộc thi bắt đầu rồi.

Hân rủa thầm Linh. Nếu cô bạn không nói ra hai từ “dưỡng sức” thì có lẽ nó đã không bị dòm ngó đến như vậy. Chỉ có điều, câu nói đó đã làm An nguýt dài một cái.

- Ừm, vậy thì cố lên.

Thầy lật tập tài liệu ra, tiếp tục nói:

- Lần này lớp mình có một học sinh chuyển trường đến. Em ấy tên là gì nhỉ? À, Nhật Tuấn.
Thầy vừa dứt lời, một tên con trai bước vào, nhẹ nhàng như bước ra từ không khí. Phong thái cậu ta đĩnh đạc, tự tin, không một chút gì tỏ ra lạ lẫm hay rụt rè.

Chính là hắn.

- Woa, không ngờ là lại đẹp trai như thế.

Một số đứa con gái không kìm nổi kêu khe khẽ trước khuôn mặt thanh tú không tì vết ấy. Hân ghen tị với cái mũi cao cao và đôi mắt thông minh đó. Nó nhìn cậu ta không rời mắt. Bên cạnh, Linh trông có vẻ khoái chí. Chắc chắn là những gì làm cả lớp kinh ngạc thì cô nàng đã biết rồi.

Hân hơi cúi đầu xuống, cố ngồi thẳng hàng với người phía trước. Nếu may mắn thì hết ngày hôm nay cậu ta sẽ không phát hiện ra nó. Sau đó thì nó phải đánh bài chuồn trở lại phòng tập.

Tuấn đứng trước lớp, nở một nụ cười như ban phước.

- Mình là Hoàng Nhật Tuấn, du học sinh mới chuyển đến. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

- Ok!

- Tất nhiên rồi.

- Là du học sinh thiệt sao, ghê quá!

Không ngớt lời hưởng ứng và khen ngợi cậu ta vang lên. Du học sinh thì sao đâu, chưa chắc gán cái mác nước ngoài mà đã có tài. Thiếu gì đứa con nhà giàu bị cha mẹ tống sang bên ấy.

- Bắt tay cái nào, cậu ấm.

Cường lớp trưởng ngồi bàn đầu giơ tay lên. Tuấn nhìn cậu ta chằm chằm. Cường vồn là tên nổi tiếng “chảnh” và khó tính. Người được cậu ta chủ động bắt tay chắc chắn không phải kẻ tầm thường.

- Ai da, ngưỡng mộ quá đi.

Tuấn đưa tay ra, tự dưng bọn dưới lớp vỗ tay rào rào.

- Chào mừng em đến với tập thể A6. Tự chọn chỗ ngồi đi nhé.

Thầy chủ nhiệm nói ngắn gọn rồi bước ra ngoài.

- Đây nè Tuấn ơi – Nhỏ Chi bí thư lên tiếng.

- Không, cậu ấy nên ngồi ở tổ tớ.

- Ngồi ở đây mới thích hợp.

- Hợp cái gì chứ? – Thủy phản bác lại.

- Ơ, thì hợp…phong thủy – Chi tặc lưỡi.

Trong khi Tuấn chưa biết “đi đâu về đâu” thì Linh cất tiếng:

- Bạn đẹp trai ơi, ở đây nè.

Tuấn nhìn về phía Linh, rồi nhìn về phía Hân. Cậu ta đã thấy nó. Một nụ cười trên khuôn mặt dễ thương ấy. Hắn đi về phía cuối lớp, hướng đến cái bàn trống bên cạnh Linh.

Cả lớp đang mải cãi nhau, chẳng ai để ý Tuấn đã chọn chỗ và ngồi xuống.

- Cảm ơn nhé – Cậu ta quay sang Linh. Cô nàng hớn hở ra mặt. Nhưng Tuấn còn cố vươn lên cho đến khi nhìn thấy Hân.

- Làm quen nhé, Hân.

Linh quay sang nó, kinh ngạc tập hai.

Ngọc Hân ngồi yên bất động, đôi mắt không dám dịch chuyển đi đâu trừ tấm bảng, toàn thân như bị điện chích.




* *** *



- Két…

Cánh cửa cũ kĩ lâu ngày bị rỉ vì mưa gió kêu như người đang khóc, não nề không khác gì lòng Hân khi bị con bạn kéo đi xềnh xệch. Gió trên ban công thổi những đợt mạnh mẽ khiến vạt áo jacket của nó bị tung lên. Trong khi Hân luống cuống chỉnh lại sống áo thì Linh khoanh tay, hất hàm về phía nó:

- Cậu nói đi.

Hân im lặng. Nó phải nói gì?

- Đầu tiên là vết thương của cậu và câu nói của cậu với Thái An, hai là việc cậu quen Tuấn như thế nào, ba là giải thích tại sao cậu ta lại có vẻ quan tâm đến cánh tay của cậu đến như vậy.

Hân nhớ lại ánh mắt của Tuấn trong suốt tiết học. Đó không phải là ánh mắt lo lắng, mà là ánh mắt muốn nói rằng cậu ta biết trong lớp băng trắng ấy là cái gì, và cậu ta có thể sẽ tiết lộ ra. Hân không sợ cậu ta nói ra, nhưng lại sợ gặp phải ánh mắt của Linh lúc này. Nó không muốn làm tổn thương cô bạn khi lộ rõ bản thân.

- Cậu nói đi chứ? Nói mình có phải là bạn cậu không?

- Tất nhiên là bạn của mình rồi – Hân rút tay ra khỏi túi áo, nắm chặt một bên vai để tránh gió.

- Thế tại sao lại luôn giấu giếm mình? Tại sao mang tiếng bạn thân mà mình lúc nào cũng là người biết chuyện cuối cùng? Nói thật, ở cạnh cậu mình như là con ngốc.

Hân mím chặt môi. Nó không thế làm tổn thường người bạn thân duy nhất trong lớp của mình. Có lẽ cái gì cần nói thì phải nói ra.

Hít một hơi dài, Hân đưa bàn tay bị thương lên ngang tầm mắt, từ từ tháo lớp băng ra.



* ***** *



Thứ 6.

Như mọi ngày, Hân kết thúc buổi tập đàn của mình lúc 5h chiều. Mấy ngày nay phải tập gấp rút cho cuộc thi làm hai tay nó mỏi rã rời.

Điện thoại rung. Là tin nhắn của Tùng nói rằng anh đang đợi nó trước cổng trường. Nhưng trước khi về, Hân phải cất bản nhạc này ở thư viện cái đã.

Lúc nó đi qua cầu thang cuối lầu hai, cánh cửa phòng hiệu trưởng vẫn mở.

- Chà, thật khó biết được. Cả hai đều ngang tài ngang sức.

Hân nhận ra tiếng thầy Hiệu trưởng.

- Nhưng Thái An có phần nhỉnh hơn. Dù sao em ấy cũng thường xuyên đánh đàn trong phòng trà, có kinh nghiệm biểu diễn hơn hẳn – Giọng một người phụ nữ, mà nó đoán là bà Hiệu phó.

- Cô có thể nói khẽ thôi không, gia đình Thái An muốn giữ bí mật điều này mà.

- Nếu được chọn, tôi sẽ chọn Thái An.

Im lặng một lúc, chỉ có tiếng giấy tờ sột soạt trên bàn.

- Tôi không hiểu. Tại sao thầy lại đưa ra một quyết định thiên vị đến như vậy?

- Gia đình Ngọc Hân có đóng góp rất nhiều cho nhà trường.

- Chỉ là bố mẹ của em ấy thôi. Còn Ngọc Hân, nếu muốn đóng góp cho nhà trường thì phải tự nỗ lực bằng bản thân em ấy chứ?

Tiếng thở dài.

- Cô Kim, có những việc cô không hiểu được đâu.

- Không hiểu được? – Giọng cô Kim như bị xúc phạm – Tôi đã là hiệu phó của trường này mười lăm năm rồi. Ngôi trường này, học sinh trong trường này tôi nắm rõ trong lòng bàn tay, dựa vào đâu mà thầy nói thế?

- Nhưng tôi đã ở ngôi trường này ba mươi năm rồi – Giọng thầy hiệu trưởng nhẹ nhàng. Một không khí yên lặng bao trùm lấy căn phòng.

- Không thể tin được là thầy lại nói những câu như vậy.

Tiếng gót giày nện mạnh trên sàn nhà. Bà hiệu phó giận giữ bước ra khỏi phòng. Thật may vì bà cứ thế đi, không để ý để ý đến góc cầu thang có một cô trò nhỏ đang thở dốc.


Là ba.

Là con người đó.

Hân không thể tin được ông lại dám can thiệp vào chuyện này, vào cuộc thi mà nó coi trọng. Tại sao ông ấy lại phải làm như thế? Vì bản thân nó hay vì người đã khuất?

Người đã khuất? Tim Hân cảm thấy nhói đau.

Hân nhớ lại vẻ mặt thất vọng xen lẫn giận giữ của Thái An khi biết nó là người sẽ đại diện trường đi thi. Lúc đó nó đã thấy một chút hạnh phúc, một chút hãnh diện. Thậm chí nó còn coi thường An trước thái độ quá thể mà cô ta dành cho nó. Nhưng rốt cuộc, kẻ vô liêm sỉ lại chính là nó. Thái độ coi thường đó phải là Thái An dành cho nó mới đúng. Là nó đã sai, còn cô ta đã đúng.



- Em làm sao vậy, mặt trắng bệch ra kìa.

Tùng đưa tay chạm nhẹ vào má nó. Chắc chắn anh cảm thấy được nó đang nóng bừng người.

- Hình như em bị trúng gió. Về nhanh thôi anh.

Hân đội mũ bảo hiểm rồi ngồi lên xe. Tùng không nhận xét gì nữa nhưng anh biết có chuyện gì đó. Chỉ là tại sao vẻ mặt Hân lại bình thản đến như vậy.

- Sao em ra muộn thế? Không nhận được tin nhắn à?

- Là bận nói chuyện với giáo viên dạy đàn.



Vừa về nhà, Hân đi thẳng vào phòng khách. Ba nó đang ngồi đọc báo.

- Con muốn nói chuyện với ba một lát.

Ông Ba ngẩng đầu ra khỏi tờ báo.

- Ngay lúc này à?

- Dạ.

- Ở đây được không?

Hân nhìn ra cửa. Tùng đã dắt xe, chuẩn bị bước vào.

- Không, vào phòng đọc sách đi ạ.



- Có chuyện gì?

Ông Ba ném tờ báo lên bàn nhìn Hân đang khóa trái cửa.

- Về cuộc thi của con. Chắc ba biết con nói gì.

Im lặng một lúc sau. Ba nó ngồi xuống chiếc bàn làm việc, xoay mặt ra khung cửa kính phía sau.

- Con biết hết rồi à?

- Biết hết rồi.

- Là ai nói? Con nhỏ Thái An gì đó à?

- Không phải cậu ta – giọng Hân giận giữ - Nếu cậu ta không nói, ba tưởng có thế giấu con được sao. Hành động nhục nhã mất mặt đó mà ba cũng làm được.

- Mất mặt?

Ba nó từ từ xoay người lại, đôi mắt xoáy thẳng vào nó.

- Làm cho con, mà con bảo là mất mặt?

- Con muốn đường đường chính chính đạt được, chứ không phải bằng cách gây sức ép với nhà trường.

- Nếu có thể tự mình đạt được thì con đi mà làm.

- …

- Ông già này làm thế cũng vì má con. Bà luôn muốn con đạt giải.

Vì má? Hân thấy đau đớn trong lòng. Ông ta cũng có thể nói được mấy câu này sao?

- Giả dối. Nếu thực sự ông vì má, bà đã không phải ra đi như vậy. Nếu vì bà ấy, sao ông lại bỏ đi?


Ba nó đứng dậy.

- Cái chết của má con không phải vì ta. Ta đâu có ở bên cạnh bà ấy lúc đó. Sao con cứ giữ mãi điều đó trong lòng?

Hân đứng đó chết trân. Ông ấy cũng thừa nhận ư?

Ông ba nhìn đứa con gái đang run rẩy trước mặt. Ông đã lỡ lời. Không, ông đã sai. Những lời nói của ông đã sai.

- Khoan đã.

Hân lạnh lùng bước ra khỏi phòng. Cánh cửa gỗ nặng nề đóng lại sau lưng.

Ông Ba ngồi phịch xuống ghế. Ông đã làm gì thế này?



- Hân, khoan đã.

Tùng bước theo Hân đang vội vã chạy lên cầu thang. Anh chẳng hiểu chuyện gì cả. Vừa bước vào nhà thì Hân đã nói chuyện với chú. Chẳng có to tiếng gì, nhưng sao Hân lại ra khỏi phòng với bộ dạng thất thần.

- Đứng lại đã – Cuối cùng anh cũng nắm được tay Hân. Đôi mắt ngây dại của đứa em gái khiến anh lo lắng.

- Cả anh … cũng nghĩ như thế phải không? – Hân lắp bắp.

- Em nói gì anh không hiểu.

Hân hất tay ra khỏi Tùng, giận dữ hét lên:

- Các người đừng giả vờ nữa.

Tùng chưa kịp phản ứng thì Hân đã đóng sập cửa phòng.

- Kệ nó đi con.

Bà Tuyết đứng dưới lầu. Trông bà bình tĩnh như mọi khi, nhưng anh biết, bà đang đau lòng.


Hân đi thẳng vào phòng tắm, cứ thế ngồi bất động trước vòi hoa sen xả nước lạnh cóng.

Là nó.

Là Hân chứ không phải ông ấy.

Cái ngày mà má mất, chỉ có Hân ở bên cạnh bà. Lúc ấy, bà đang đưa nó đi thi.

…trên đường đi thi.

…cuộc thi của nó…




“Rầm”

“Má ơi!”

“Gọi xe cấp cứu”

“Nặng như vầy liệu còn qua khỏi?”

“Các Người Làm Gì Vậy? Gọi Xe Cấp Cứu!”



“Này cô bé ơi”




Hân mở mắt, thất thần. Nước đầy bồn từ lúc nào. Nó đâu có xả.

Con dao rọc giấy nằm trên chiếc bàn gỗ như mời gọi nó.



*



- Ai da.

Linh rùng mình khi nhìn thấy vết thương của Hân. Phản ứng còn tệ hơn bà y tá.

- Những gì cậu kể là thật?

- Là thật. Và đó cũng là tất cả bí mật của mình.

Lúc này Hân đã ngồi xuống. Mắt đăm chiêu nhìn xuống sân trường. Linh khẽ ngồi bên cạnh, ôm lấy vai nó.

- Mình biết cậu làm thế không phải để chạy trốn cuộc thi.

- Mình là đứa hèn.

Nước mắt không hẹn mà đến. Nó cứ tưởng sau chuyện ấy, nó sẽ cố gắng trở nên thật mạnh mẽ, đến nỗi khóe mắt sẽ khô. Nhưng việc này đâu có dễ…

- Thế sao Tuấn lại quen cậu?

- Cậu vẫn không tha cho mình à?

- Hì hì, xin lỗi cậu. Ai biểu cậu ta nằm trong tầm ngắm của mình rồi.

Linh thật tự nhiên. Lần đầu cậu ấy nói để ý đến một tên con trai, dễ dàng đến thế sao?

- Không quen, chỉ là cậu ta biết mình thôi. Lúc tập đàn vô ý bị chảy máu, cậu ta đưa mình xuống phòng y tế. Là người thứ ba biết về viết thương quoái gở này sau Tùng và bà y tá.

- Chung quy lại, cả cậu nữa thì trong trường chỉ có 5 người biết chuyện này. Mình và những người khác thì không sao, nhưng cậu nghĩ Tuấn sẽ giữ bí mật.

- Mình không biết nữa. Tưởng cậu sẽ nghĩ tốt cho cậu ấy?

Linh bật cười.

- Ai nói là mình thích người tốt chứ.

Hân cũng mỉm cười.

- Nhưng cậu đừng ngốc nghếch như vậy nữa. Còn nữa, có việc gì cũng phải kể hết, nếu không sẽ chết với mình.

Hân gật đầu khe khẽ, tóc mái lòa xòa trong gió.





mình post hum trc, k hỉu sao lại bị mất huhu, h post lại

cherrycold
12-06-2010, 10:01 AM
..........

I think I’ve found my best friend
I know that it might sound more than a little crazy
But i bielive

I knew I love you before I met you
I think I dreamed you into life
I khew I loved you before I met you
I’ve been waiting all my life....


(I knew I love you – Savage Garden)


.....

Tôi nghĩ là tôi đã tìm được đối tượng của mình
Tôi biết chuyện của tôi nghe quá điên rồ
Nhưng tôi vẫn cứ tin là thế

Chắc hẳn tôi đã phải lòng em từ trước khi tôi gặp em
Trong mơ tôi đã từng gặp em
Và chính vì yêu em từ lâu
Nên tôi vẫn sẽ chờ em đến suốt cuộc đời tôi....




Chap 2





Từ ngày Tuấn chuyển đến, lớp có vẻ ồn ào náo nhiệt hơn. May mà những giờ chuyển tiết cậu ta đều ra ngoài, chắc là đi xuống căn tin. Có thế Hân mới tập trung vào sách được. Một tuần trôi qua mà nó chẳng thấy tự tin khi đi học. Vẫn là môn Toán khó nhằn, môn Văn buồn ngủ và môn Lí đáng sợ. Trong khi hai người nó để ý nhất là Linh và Tuấn dường như khá dửng dưng với việc học hành. Linh thì không nói, nhưng Tuấn đúng là làm cho người ta phải ngạc nhiên. Cậu ta thường xuyên không chú ý nghe giảng bài, không phát biểu gì nhưng khi được hỏi đến thì lại nói những câu rất đáng kinh ngạc.

Giống như trong giờ sử.

- Ai cho tôi biết chiến thắng Bạch Đằng diễn ra năm bao nhiêu nhỉ?

Cả lớp chẳng ai thèm giơ tay. Thầy phóng ánh mắt xuống cuối lớp, nơi Tuấn đang nhắn tin trong hộc bàn. Tất nhiên nhìn ở trên thì chẳng ai biết cậu ta đang làm gì, chỉ là đang mất tập trung.

- Em kia…

Thầy chỉ tay xuống cuối lớp, mắt nheo nheo nhìn sơ đồ lớp. Cả bọn đổ dồn về phía dưới.

- Hoàng Nhật Tuấn! Trả lời câu hỏi của tôi xem.

- Dạ - Tuấn ngẩng đầu lên, thản nhiên như mình vẫn chăm chú từ nãy giờ - trước công nguyên à?

Nhiều đứa bụm miệng, nhưng chẳng có đứa nào dám cười. Thầy giáo khuôn mặt tức tối, nói gần như là gầm:

- Trả lời thế hả? Chép phạt cho tôi 1000 lần.

Hân tự hỏi lời đe dọa của giáo viên nổi tiếng là “sát khí trong trường” có xi nhê gì với Tuấn không, chỉ thấy chưa đầy năm phút sau, cậu ta lại thản nhiên đút cả hai tay vào hộc bàn.

Nhưng điều đặc biệt là, kì kiểm tra sử lần ấy, chỉ có mỗi cậu ta được 10 điểm trọn vẹn. Những môn khác điểm cũng cao chót vót. Còn sát khí trong giờ sử lớp nó coi bộ còn ghê gớm hơn.

Kì lạ hơn nữa, từ hôm ấy đến giờ Tuấn không bắt chuyện với Hân.

- Có lẽ cậu ấy giả vờ.

Linh rút ra kết luận sau hai tuần học chung với hắn.

Tuấn nhìn vẻ ngoài hoạt bát, dễ gần nhưng trong lớp lại hiếm khi nói chuyện với mọi người. Ngay cả Linh ngồi cạnh cậu ta cũng chỉ bắt chuyện được vài lần. Nhưng cô nàng không vì thế mà nản lòng. Nào là kiếm cớ đưa tài liệu cho cô giáo dạy anh văn để xem cậu ta cúp mười lăm phút cuối tiết toán để làm gì. Hay cái kiểu ăn sáng đã no nhưng vẫn giả vờ xuống căn tin để điều tra sở thích ăn uống của Tuấn.

Khi trở về, cô nàng theo thói quen lại đập tay một cái lên bàn khiến cho không chỉ cái bàn “rung rinh” mà cả công sức vật lộn với bài toán của nó cũng đi tong. Trong khi nó đang lơ mơ con nai tơ không hiểu chuyện gì xảy ra, cô nàng đã ngồi xuống bên cạnh phụng phịu.

- Lại cà phê. Cậu ta không có thứ thức uống gì hấp dẫn hơn sao? Biết mình không uống được mà... Hu hu.

Linh đúng là kiên trì thật.

Chuông vừa reo hết tiết năm, Tuấn đã lao ra khỏi lớp. Linh giúp Hân thu dọn “chiến trường” sau tiết thực hành sinh mặc dù tay Hân đã lành hẳn. Vết thương chỉ dính băng cá nhân để che bớt thôi.

- Ngày mai lại nghỉ học hả?

- Cậu vẫn gặp mình được mà. Ở phòng tập, lúc nào cũng được.

- Ờ ờ…

Chuẩn bị ra khỏi lớp học thì Linh lém lỉnh nháy mắt với nó:

- Về trước nha.

Hân nhìn ra ngoài cửa, không phải nhìn Linh mà là chàng trai mặc đồ thể dục đang xoay quả bóng trên tay.

- Huy à? Lâu rồi bà cô già này không thấy bóng dáng cậu đâu nữa.

- Cậu đâu thèm tìm mình – Huy cười tươi rói.

- Ai dám.

Nhắc đến Huy là nhắc đến Quả bóng vàng của khối Thể dục (hầu hết toàn bọn con trai). Cậu ấy không chỉ có vẻ ngoài cao ráo, nước da hơi ngăm ngăm toát ra vẻ rắn chắc mà còn rất dễ tính vui vẻ nên thường được nhiều người vây xung quanh. Nhất là con gái khối Thanh nhạc. Những đứa học khối Cơ bản như Hân thường không có dịp lại gần. Tước đây, mỗi lần thấy Hân đi ngang qua sân tập là Huy đều kéo lại nói chuyện, nhờ mua nước… Ai cũng biết Huy và Hân khá thân nhưng chẳng nắm nổi mức độ. Nhưng từ ngày Hân bị thương, chuyện này cũng lắng xuống, có lẽ vì nó chẳng đi con đường ngang qua sân tập nữa.

- Mình bận quá, hôm nào cũng tập cả tối. Cậu có đi học thì cũng chẳng gặp ngoài lớp được. Tuần sau cậu lại phải trở lại phòng tập, chắc khó mà gặp.

Hân không xuống được đã đành. Còn Huy là vì sợ gặp Hân ở phòng tập, thể nào con gái khối Thanh nhạc chả túa ra dòm. Còn những cô nàng này lại đặc biệt không thích nó, kẻ ngoại lai ở khối cơ bản mà lại được thay mặt học sinh khối thanh nhạc đi dự thi.

- Chỉ cần cuối tuần rủ mình đi ăn hậu tạ là được rồi – Hân mỉm cười.

- E là mình cũng không rảnh, nhưng nếu đạt được cúp rồi sẽ dẫn cậu đi ăn ra trò.

- Cái đồ sĩ diện.

Nói thế nhưng trong lòng Hân biết cái gì cậu ấy đã nói là sẽ cố làm cho bằng được.

- Đưa mình xách cặp cho.

- Thôi khỏi, đừng để bạn bè nhìn mình chằm chằm.

- Tay sao rồi?

Huy cầm tay Hân lên xem xét bất ngò khiến nó giật mình

- Chẳng có gì đâu, chắc cậu cũng nghe mọi người nói, thường thôi.

- Mình nghe nói là nặng lắm.

- Thường thôi. Haha…

Hân biết là nó nói dối rất dở, nhưng lí do làm cho nó thôi cười nữa không phải điều đó mà là cảnh bắt gặp trước mặt.

Một cặp đứng ở bậc tam cấp. Chàng trai đứng phía dưới nhưng vẫn cao hơn cô gái đứng phía trên gần một cái đầu. Đôi mắt tinh nghịch, cái mũi thanh thanh, nụ cười rạng nắng. Tay cậu ta cầm một gói quà nhỏ. Tuy lắng nghe cô gái nói nhưng mắt cậu ta lại nhìn về phía này, nơi Hân và Huy đang đứng.
Người đó không ai khác chính là Tuấn. Hắn đang được một cô bé học lớp dưới tặng quà tỏ tình. Nhác thấy bóng hai đứa nó, cô bé kia giật mình bỏ chạy.

- Ái chà – Huy lên tiếng, chỉ đủ cho nó nghe – cảnh tượng đẹp nhỉ.

Tuấn bỗng đi về phía hai đứa nó. Và lần thứ hai cậu ta mở miệng bắt chuyện với Hân.

- Chào, tình cờ quá nhỉ.

Cậu ta quay sang Huy.

- Cậu là anh chàng đội trưởng nổi tiếng phải không nhỉ?

- Nổi tiếng gì đâu, chẳng qua chỉ là đồn nhảm.

Huy trả lời nhưng dường như Tuấn không mấy để ý. Cậu ta nhẹ nhàng gỡ tấm thiệp bên trong gói quà.

- Cái này phải giữ lấy – Tuấn giơ tấm thiệp lên – còn cái này chắc là đồ ăn gì đấy. Ráng tẩm bổ kẻo vết thương không lành được.

Nói rồi Tuấn dúi hộp quà vào tay Hân khiến nó nổi gai khắp người. Tự dưng cậu ta lại muốn nhắc đến vết thương trên tay nó.

Trước khi bỏ đi, Tuấn còn cười với hai đứa nó. “Nhìn như thiên thần nhưng rốt cuộc chỉ là ác quỷ” Hân rủa thầm.

- Một fan hâm mộ của cậu à? – Huy hỏi.

- Không, chỉ là một tên học cùng lớp thích chọc gậy bánh xe.





* *** *


- Sáng 5h có mặt ở trường.

Nó uể oải đọc tin nhắn của chị Thanh khối 12. Những đứa đại diện trường đi thi đều do chị ấy quản lý, sắp xếp thời gian. Chị Thanh rất chu đáo, chỉ có điều Hân không bao giờ muốn đọc những tin nhắn của chị ấy. Ngày có 24 tiếng thì mất 16 tiếng nó cắm ở trường, từ 6h sáng đến 10h tối. Nếu đây không phải ác mộng thì mọi thứ phải tốt đẹp hơn một chút chứ?

Trời mùa thu se lạnh. Gió luồn qua những lỗ nhỏ li ti trên chiếc áo khoác len mà Hân đang mặc. Nó quấn chặt cái khăn quàng trên cổ, cố gắng không để bị ho. Nếu Tùng biết nó lên trường sớm thế này, không báo anh một tiếng mà lại để bị lạnh thì thể nào nó cũng nghe anh phàn nàn. Tuy những gì Tùng làm cho nó đều hơi quá, nhưng luôn làm nó cảm thấy ấm áp. Những người thân trong nhà chẳng ai thèm quan tâm đến nó. Nếu Tùng cũng như thế thì có lẽ nó sớm bỏ cuộc rồi.

5h kém mười lăm. Còn 15 phút để nó kiếm gì đó lót dạ nhưng căn tin trường nào có mở. Mặc kệ. Nhịn một tí thì nó cũng chẳng chết đói.

Đứng trước cánh cổng đen im lìm của trường học, Hân cảm thấy mình thật nhỏ bé. Nó vốn dĩ đã chẳng nổi bật, cái tính lãnh đạm lại làm nó luôn lạ lẫm trong mắt bạn bè. Chỉ từ khi cuộc thi đánh đàn dành cho khối Thanh nhạc và không chuyên xuất hiện, nó mới được người ta biết đến. Nó đã mở lòng mình, dám đương đầu với thử thách. Chẳng biết má nó có hay…

- Ăn không?

Hân giật mình quay lại. Trước mặt nó là Tuấn, một tay cầm lon nước và ổ bánh mì, tay kia là cái bánh bông lan đang chìa về phía nó. Hân nhìn đồng hồ. Cậu ta làm gì ở trường vào lúc này?

- Đừng nhìn với ánh mắt kì dị như vậy.

- …

- Bị bà Thanh kéo cổ lên à?

Hân khẽ gật đầu. Vậy là cậu ta cũng…

- Tình cờ đi ngang qua đây. Chưa ăn sáng phải không?

Bình thường không sao, nhưng lần này thấy đồ ăn là bụng nó lại sôi lên.

- Sao cậu lại làm những hành động kì lạ vậy? Cả cái hộp hôm qua là sao vậy?

Tuấn vẫn giữ cái vẻ hớn hở làm cho Hân phát bực mình.

- Vẫn chưa mở ra à? Chocalate trong đó đấy, nếu để kín quá sẽ bị chảy nước.

- Chocolate? Cậu bị khùng à? – Hân ngạc nhiên tột độ. Đúng là hôm qua mệt quá nên nó không thèm lấy đồ trong cặp ra. Nếu biết trong đó là chocolate, nó sẽ đem trả lại ngay lập tức.

- Ăn cái đó vào chẳng phải sẽ làm cho người ta ngọt ngào hơn sao.

Trời, cậu ta đang nói về cái gì vậy?

Tuấn vẫn chìa cái bánh ra trước mặt Hân. Nếu không nhận thì thật là kì, nó đành đưa tay đón lấy chiếc bánh. Qua một lớp giấy gói mà Hân vẫn cảm nhận được hơi ấm bên trong. Lẽ nào cậu ta mua từ trong lò ra?

Hân định cảm ơn Tuấn thì cánh cửa khẽ mở. Bác bảo vệ nhòm ra. Thấy Hân, bác ngoắc tay nó vào. Hân bước vào trong, chợt nhớ ra lời cảm ơn chưa nói thì Tuấn đã biến đi đằng nào rồi.



Chiếc đồng hồ trong phòng hiệu trưởng đánh 5 tiếng. Từ phòng để đàn mà Hân vẫn nghe thấy. Cái âm thanh vang vọng suốt một dãy hành lang dài làm nó thấy ớn lạnh. Đáng lẽ nó nên đến trễ hơn một chút.
Hân mở tập nhạc ra, bản cuối cùng. Hi vọng rằng nó đánh xong bản nhạc này chị Thanh sẽ đến.

Tiếng đàn dịu dàng, êm lắng làm cho nó cảm giác đỡ sợ. Tự điều chỉnh cảm xúc bản thân cũng là một cách tránh đi sự cô đơn.

Lần này không phải là một nốt nhạc, mà làm tiếng vỗ tay kết thúc bản nhạc của Hân. Huy đã đứng ở cánh cửa từ lúc nào. Người cậu ấy nhễ nhại mồ hôi, nhưng vẻ mặt thì lại phấn chấn lạ thường. Cậu ấy cũng bị gọi lên như nó, và trong lúc chờ đợi lại tập luyện hăng say.

- Cậu tập một mình hả? – Hân cất tiếng – Có khó không?

- Nếu có niềm tin thì không khó. Chỉ là vài động tác ném bóng, xoay người thôi – Huy mỉm cười bước lại về phía nó. Cậu ấy chìa tay ra:

- Sao? Tiểu thư? Đã chịu tập trung chưa? Đánh đàn quên cả giờ giấc, mọi người đợi cậu nãy giờ.

Hân lúng túng. Sao cậu ấy lại gọi nó như thế? Chẳng lẽ nó giống mấy cô nàng yếu đuối chỉ biết làm việc thiện và nói ra những lời hoa mĩ thôi sao?

Trước ánh mắt mời mọc của Huy, Hân chẳng thể nào từ chối. Nó đưa tay lên. Bàn tay lạnh cóng của nó được bao bọc bởi bàn tay ấm áp của Huy. Cậu ấy kéo nó ra khỏi phòng tập.

Tại sao nó không mù đường, nhưng luôn có người dẫn nó đi? Tại sao cái khung cảnh này quen quen? Tại sao vết thương của nó – nay đã liền sẹo – lại bất giác nhói đau?


Những nhân tham dự thi lần này đều đã có mặt đầy đủ. Vì vậy, lúc gần đến phòng họp, Hân nhẹ nhàng gỡ tay Huy ra. Không phải vì nó không thích hành động của cậu ấy, mà vì nó không muốn mọi người hiểu nhầm. Chuyện giữa nó và Huy từ bình thường đã trở nên phức tạp. Nếu nó cứ tiếp tục “ngoài có trong không” như thế này thể nào cũng làm tổn thương những người xung quanh.

Mọi người, bao gồm cả chị Thanh, ngồi quanh chiếc bàn nhỏ. Thanh Yên với vẻ mặt mệt mỏi ngồi khuất ở góc bàn đang tranh thủ làm bài. Có vẻ như cậu ấy quyết không để danh hiệu thủ khoa năm ngoái rơi vào tay kẻ khác. Mọi người nói không sai, trông cậu ấy hốc hác và tiều tụy hơn hẳn so với lần Hân gặp gần đây nhất. Huy chắc chắn có sự thay đổi lớn, nhưng có lẽ vì thân quen hơn bạn bè trong trường nên Hân chẳng thấy cậu ấy có gì khác biệt ngoại trừ nhỉnh hơn một chút, da ngăm hơn một chút. Còn cái sự thay đổi lớn mà bọn con gái thường xì xào về vẻ ngoài chững chạc hơn, nam tính hơn của Huy thì Hân chẳng nhận ra. Nó chỉ thấy cậu ấy vẫn giữ cái tính trẻ con như xưa. Chị Thanh trông có vẻ “già” đi với cốc cả phê ở bên. Trông chị thon thả đi thấy rõ. Nhưng chắc chắn sức ép công việc khiến chị ấy chẳng thích thú gì.
Còn Hân thì sao ư? Thay đổi lớn nhất của nó là cái cổ tay dán băng cá nhân đã thu hút ánh mắt của mọi người. Kể cả Huy dù đã quen với việc này vẫn đưa mắt nhìn nó. Thôi thì mặc kệ. Đã giấu thì phải giấu đến cùng.



- Oa! – Chị Thanh vươn vai rồi hớp một ngụm cà phê – Hôm nay chị gặp các em không phải để triển khai công việc hay động viên tinh thần gì, chỉ là có một việc phải thông báo.

Mọi người chẳng biết chị ấy muốn đề cập đến việc gì, chỉ thấy “phiền” quá đi.

- Bộ môn Hội họa rút cục cũng có người tham gia rồi.

- Ý chị nói là có người thi vẽ - Huy chen ngang.

- Ừ đúng rồi – chị Thanh mỉm cười mãn nguyện như đang nghe người khác khen – Hơn nữa cậu ấy còn đồng ý hát trong cuộc thi của Hân và dự bị trong đội bóng của em nữa.

Lần này thì đến lượt nó ngạc nhiên.

- Hát trong cuộc thi của em? Ý chị là sao?

- À, cái này chưa thông qua em, nhưng cả cô Kim và Hiệu trưởng cũng cho rằng ý tưởng này rất hay. Nếu lúc đầu phần thi của em chỉ có đánh đàn “chay”, thì sau chương 6, cậu ấy sẽ hát phụ họa, không tính vào phần thi, nhưng chắc chắn sẽ tăng sức biểu cảm.

Rồi chị làm động tác mơ màng.

- Con trai mà có giọng hát hay như thế, sao không phải là thiên thần nhỉ?

Hân im lặng không nói gì. Nó còn mải suy nghĩ. Liệu xen vào như thế có làm mất đi ý nghĩa của cuộc thi?

- Vậy rút cục người đó là ai? Chị có thể nói nhanh được không, thời gian đối với em là vàng bạc – Huy nóng nảy.

- Ờ…

- Tự dưng lại có thêm người dự bị? Chẳng phải những ai xuất sắc trong trường cũng đã được tuyển chọn rồi sao?

Hân cũng ngạc nhiên. Từ đâu ra lại có thêm tài năng mới?

- À mà Hân này. Có người đồng hội rồi nhá. Cậu ấy cũng cùng ban cơ bản với em đấy. Này handsome boy, vào đây đi.

Hân bất giác giật mình. Người mới, là con trai, cùng ban cơ bản, có tài, chơi thể thao giỏi. Và nhất là cái xuất hiện lạ lùng lúc 5h sáng ở trường mà kẻ đó nhận là “tình cờ” đi ngang qua, thực ra là có chủ ý. Vậy là cậu ta? Là…là…

Cửa phòng được mở ra, gió sớm mai khẽ lùa vào. Dưới tiết trời se lạnh mà tên con trai ấy không thèm mặc áo khoác, chỉ mỗi chiếc áo trắng đồng phục; phong thái đĩnh đạc, đôi mắt tinh nghịch, cái mũi thanh thanh… Hân như người bị cảm trước nụ cười nhuộm nắng của cậu ta, không phải vì cảm giác yêu thích, mà là sự choáng váng bất ngờ. Con người đầy tài năng ấy, người thứ 4 tham gia thi, lại là Tuấn. Sao lại có sự trùng lặp đến thế này.

Tuấn giơ tay chào mọi người rồi ngồi xuống bên chiếc ghế gần Huy, tức là đối diện với Hân. Ánh mắt cậu ta liếc qua nó đúng 1s. Hân bất động. Thêm một lần “bị cảm” nữa, không phải do Tuấn, mà là cái nhìn lạ lùng Huy dành cho nó và hắn.


- Nếu không có gì thắc mắc, tụi em làm quen với nhau nhé.

Chị Thanh kết thúc sau một bài giới thiệu dài 4 tờ giấy A4. Không chỉ tiểu sử, mà tất tật thành tích của cậu ta đều được lôi ra. Ai mà ngờ được Tuấn lại có tài đến thế.

- Chào Tuấn, rất vui được làm quen.

Yên từ vị trí cuối bàn đã chuyển đến ngồi bên cạnh nó. Nhìn dáng vẻ háo hức và cái chìa tay thân thiện về phía Tuấn, cả Huy và Hân điều biết bà già khó tính đã thích anh chàng này rồi.

Tuấn cũng bắt tay Yên, nhưng cùng lắm chỉ đủ cho Yên có cảm giác bàn tay cậu ta đã chạm tới tay mình.
- Rất vui được biết mọi người. Hi vọng chúng ta sẽ hợp tác tốt.

- Cái mà cậu nói là tình cờ đây sao? – Hân buột miệng trước khi kịp nhận ra đây không phải nơi thích hợp để nói mấy chuyện như thế này.

Tuấn vẫn vui vẻ đến lạ lùng. Hình như cậu ta biết trước là Hân sẽ ngạc nhiên, sẽ giận giữ và lấy làm thích thú.

- Thì mình tình cờ được mời tham dự thi vẽ và đến đây. Trong cuộc sống thiếu gì tình cờ.

Huy nhìn Hân, rồi lại nhìn Huy. Cậu ấy không hiểu kiểu nói chuyện của Tuấn và nó. Hân cảm thấy khó xử, nó đứng dậy, rời khỏi phòng đầu tiên.

- Mình đến phòng nhạc.

Sau lưng nó, Huy cũng ôm quả bóng đứng dậy.







Hân bước đến phòng nhạc – nơi mà từ lâu nó tự cho là vương quốc riêng của mình. Những tia nắng buổi đầu yếu ớt chiếu vào phòng qua khe cửa sổ. Nó tiến lại, mở tung cửa sổ ra. Nắng và gió ùa vào phòng. Mái tóc nó rối tung trong gió, lấp lánh dưới nắng. Hân ngước mặt để cho những tia nắng chiếu thẳng vào mặt với hi vọng mọi u buồn, lo nghĩ trong đầu nó sẽ bị xua tan, cho nó niềm tin và sức sống đón chào một ngày rõ ràng chẳng yên lành gì.

- Bộp! Bộp!

- Bịch!

Nó nhìn xuống dưới sân và thích thú khi phát hiện ra Huy đang tập bóng với vẻ khó chịu. Nhìn cái cách cậu ấy giần quả bóng không thương tiếc chẳng khác gì giận cá chém thớt. Nhưng mà Huy giận cái gì thì nó chẳng biết.

Có lẽ tất cả suy nghĩ hỗn độn trong đầu nó và thái độ lạnh lùng của Hân đều do một kẻ “tình cờ” gây nên bởi cách xuất hiện “tình cờ”, cách chen vào cuộc sống của người khác một cách “tình cờ” của hắn.

Và “tình cờ” cũng tình cờ xuất hiện.

Hân khẽ quay lại.

Tuấn đã ở trong phòng từ lúc nào. Cậu ta ngồi vào chiếc ghế gỗ gụ quen thuộc của nó, tay lướt trên những phím đàn một cách nghịch ngợm và vô thức nhưng lại tạo ra những âm điệu nối tiếp nhau một cách có chủ ý.

Cậu ta định xâm chiếm vương quốc riêng của nó?

- Không ngờ phải không?

Tuấn nhìn nó. Lại nụ cười nhuộm nắng ấy.

- Cậu cũng biết chơi đàn – Hân khẽ khàng. Tự dưng nó cảm thấy tim mình đập liên hồi. Hình ảnh này…hình như gợi nhớ cho nó điều gì đó.

- Là cha mẹ bắt học trước khi ra nước ngoài – Tuấn đáp – Nếu không có tài lẻ gì trong người thì sẽ luôn thấy tự ti.

Không phải.

Trống ngực đã dừng lại. Cậu ta không thực sự biết chơi. Tại sao nó lại có cảm giác lạ lùng đó nhỉ. Chẳng lẽ nó bị ám ảnh đến nỗi nghi hoặc tất cả những tên con trai biết đánh đàn piano hay sao.

- Cậu có rất nhiều tài lẻ - Hân nói để che giấu sự lúng túng của mình.

- Thế thì càng tự tin chứ sao – Tuấn cười tinh nghịch. Chợt cậu ta nhìn thẳng Hân, đổi chủ đề.

- Tay sao rồi.

Hân cảm thấy cứng đơ người. Cậu ta muốn uy hiếp nó à?

Nhưng nhận ra vẻ lo lắng trên mặt nó, Tuấn nói với vẻ giễu cợt:

- Yên tâm đi. Tôi không nói ai chuyện đó đâu.

Hít một hơi sâu, Hân cảm thấy bình tĩnh lại. Nhưng, tin được không đây. Hân cố gắng xem xét vẻ mặt của Tuấn. Vẫn là cái vẻ giễu cợt. Nếu cậu ta thực sự muốn nói ra chuyện làm hèn nhát đó của nó thì đã nói lâu rồi. Đơn giản là con quỷ nhỏ này chỉ muốn chêu chọc nó thôi. Và không nên lo sợ vì như thế sẽ làm cậu ta thêm khoái trá.

- Cảm ơn cậu đã quan tâm. Đã khỏi hẳn rồi nên không cần quan tâm nữa đâu.

- Miệng lưỡi y hệt ông anh họ của cậu nhỉ.

Tùng à? Cậu ta vẫn nhớ anh ấy. Đâu cần phải để ý nó đến mức đó.

- Này, nói thật đi.

- Nói gì – Tuấn lại tiếp tục đánh những âm thanh kì lạ không theo khuôn phép.

- Cậu lại đây. Nói chuyện với tôi một cách đường hoàng thẳn thắn xem – Không thể ngờ là một đứa nhát gan như nó lại có thể nói câu ra lệnh với hắn mà không ngập ngừng hay run sợ. Mà rút cục, Tuấn là cái gì mà nó phải sợ?

Khác với những gì mà Hân tưởng tượng, Tuấn cũng trở nên nghiêm túc trước thái độ của nó. Cậu ta rời khỏi cái ghế, bước lại phía nó, đứng đối diện với nó, dựa một bên lưng vào thành cửa sổ và…thích thú ngắm nhìn Huy chơi bóng.

Mái tóc Tuấn lòa xòa khi gặp gió. Đôi mắt tinh nghịch chú mục vào sân bóng như một đứa trẻ hồn nhiên. Khuôn miệng cậu ta “chúm chím” nụ cười của thiên thần. Và nắng, trước đó còn là bạn của nó dường như trở thành bạn của kẻ thù, làm cho chiếc áo trắng của cậu ta óng ánh như hào quang.

Dường như quên mất ý định của mình. Trong lúc hắn nhìn Huy thì Hân lại nhìn hắn với ánh mắt gần như ngưỡng mộ.

- Dễ…thương…quá…

- Cái gì? – Tuấn chợt quay lại. Ánh mắt hai đứa giao nhau. Cậu ta nghe thấy ư? Nó nói nhỏ như thế mà.

- Cậu định nói cái gì? – Tuấn lặp lại. Giờ thì nó biết chính xác cậu ta chẳng nghe thấy câu nói của nó trong lúc vô ý.

Quay trở lại chủ đề chính, nó khoác lên mình bộ mặt lãnh đạm.

- Mục đích của cậu là gì?

Tuấn ngạc nhiên giả vờ.

- Mục đích gì? Đi học và trở thành một học sinh gương mẫu.

- Không. Rõ ràng cậu theo dõi tôi – Hân ngập ngừng kết tội hắn – và còn có ý định chọc phá tôi.

- Theo dõi cậu lúc nào – Tuấn làm như kẻ vô tội.

- Vậy sao cậu luôn có mặt đúng lúc, luôn tỏ ra vẻ giúp đỡ, với thái độ lúc nào cũng là giễu cợt, thích thú khi chọc phá người khác.

- Nếu tôi có ý định chọc phá và theo dõi cậu, đó chắc chắn phải là một kế hoạch hoàn hảo khi tôi nói ra cậu là người đã từng có ý định tự sát – Giọng Tuấn lạnh lùng.

Vài phút trước Hân cũng đã từng nghĩ như vậy. Nhưng chính miệng Tuấn nói ra thì thật là đáng sợ.

Nó nhìn Tuấn. Cậu ta thậm chí còn không thèm nhìn thẳng vào nó. Thật giống kiểu nó đã làm tổn thương cậu ta và đáp trả là sự giận giữ. Kì cục. Người bị tổn thương đáng lẽ ra phải là nó chứ.

Chẳng lẽ tất cả là do nó đã quá hồ nghi? Chẳng lẽ cậu ta thực sự “tình cờ”?

Hân cảm thấy xấu hổ. Nó không tự tin đứng trước mặt Tuấn để nói ra những lời như vậy, vì thực sự từ trước đến giờ nó luôn là kẻ hèn nhát, là vì vết thương trên tay nó là có thật, và vì trước giờ nó luôn nghi ngờ lòng tốt của người khác. Nó không tốt như nó tưởng. Và Tuấn đã phát hiện ra điều đó.

Sự thách thức lúc nãy đã bị sự hèn nhát trong nó đè bẹp. Không biết phải nói gì hơn, Hân dợm bước ra khỏi phòng.

- Xin lỗi – Cuối cùng nó cũng thốt ra.

- Này – Tuấn bỗng gọi nó – Là tôi cố ý quan tâm đến cậu đấy.

Hân quay lại.

- Tự dưng lại muốn quan tâm tới tôi?

- Rồi cậu sẽ biết – Cậu ta lại cười, giống như sự giận giữ lúc nãy chỉ là trò bịp bợm – Nhưng trước hết cứ là bạn tốt của nhau đã.

Nó nhìn Tuấn như một con ngốc, còn cậu ta lại giống kẻ ban ơn.

Hân chưa từng nghĩ là sẽ không coi cậu ta là bạn. Nhưng cũng không nghĩ cậu ta muốn là bạn với nó. Nhưng mà nên quên hết hồ nghi và làm bạn có lẽ sẽ tốt hơn.

- Ừ thì là bạn – Nó trả lời.

Tuấn cười. Cậu ta đứng choáng hết khung cửa sổ, tức là choán hết nắng và gió trong phòng. Và trong lúc mải nhìn cậu ta, Hân phát hiện ra một vật nơi cổ áo đang bị lay nhẹ trong gió. Một cái mặt dây chuyền lấp lánh. Nó không nhìn rõ cái mặt dây chuyền đó có hình gì, chỉ cảm giác rất lạ khi nhìn thấy.



****


Tối hôm ấy Hân đi ngủ sớm, thế nhưng vặn vẹo rồi lăn qua lăn lại mãi trên giường mà nó vẫn không ngủ được.

“Lạ nhỉ, cái cảm giác hồi sáng dường như quen thuộc lắm”

Nó chìm vào suy nghĩ miên man với chỉ một câu hỏi duy nhất không sao trả lời được. Tuấn đúng là tên con trai lạ kì phiêu bạt vào cuộc sống của nó. Cậu ta làm cho nó phải gỡ bỏ cái vẻ ngoài thờ ơ lạnh lùng để biết giận, biết hồi hộp. Nhưng nó lại có cái cảm giác như Tuấn là một người tri ân rất lâu rồi, hiểu nó, biết rõ điểm yếu hay sai lầm của nó. Nhưng Hân không thể nói ra, lại càng không thể hỏi cậu ấy, đơn giản vì nó là một đứa lúc nào cũng thụ động.



*



Buổi tập đầu tiên của Hân và Tuấn, không phải do Hân là người quyết định chính mà do Tuấn điều khiển hoàn toàn.

- Này, cậu có biết bài này không? – Tuấn dựa lưng vào cửa sổ, từ lúc nào chỗ đó đã trở thành “lãnh địa” của cậu ta rồi

Tuấn đang hát. Đúng là như thế. Không ai yêu cầu, là cậu ta tự nguyện. Nếu là bình thường, Hân sẽ nhắc nhở cậu ta giữ yên lặng cho nó đánh đàn, nhưng trước giọng hát đầy truyền cảm này, nó không thốt được câu nào.

- Biết không? – Tuấn hỏi, dường như cậu ta không biết giọng hát của mình có sức hút như thế nào, vì vậy chỉ ca có một câu.

- Không biết – Hân trả lời, cố kéo mình về với thực tại.

- Haha – Tuấn bỗng cười phá lên, nó tự hỏi cậu ta có bị bệnh gì không – làm sao cậu biết được. Đó là bài hát do tôi sáng tác mà.

- Cậu sáng tác? – Hân ngạc nhiên, nhưng rồi không muốn Tuấn khoái trá trước sự hâm mộ của mình, nó đổi giọng – Thì mặc kệ cậu, hát cho tôi nghe làm gì?

- Chỉ là để cậu nghe giọng hát của tôi một lần, biết rằng tôi không phải nhát gan mà không dám thể hiện.

- Đằng nào cậu chẳng phải hát trong bài thi của tôi? – Hân phẩy tay, rõ ràng là cậu ta cố tình khoe.

- Tôi không hát nữa – Giọng hắn tỉnh queo.

- Cái gì?

- Tôi không có ý định hát cho cậu. Đó chỉ là cái cớ mà thôi.

- Cậu dám đem cuộc thi của tôi ra làm trò cười à? – Hân tức tối.

Tuấn vẫn bình thản, hoàn toàn không sợ nó sẽ mắng cậu ta một trận.

- Chị Thanh nói vậy mà cậu cũng nghe à? Đây là cuộc thi của cậu, bản nhạc của cậu; nếu có tài năng và quyết tâm, cậu sẽ thực hiện nó thành công mà không cần một giọng hát bè để tăng sức truyền cảm nào cả.

Hân nhìn Tuấn, có chút gì đó bối rối. Cậu ấy nói đúng và rất chân thành. Tại sao nó lại không nhận ra điều này.

- Vả lại cậu còn nhiều điểm chưa tốt. Tôi tham gia tập chung chỉ để giúp cậu sửa lỗi đó thôi, còn chuyên môn của tôi là Hội họa mà.

- Lỗi? Lỗi gì?

- Chẳng phải cậu thường xuyên, à không, luôn luôn vấp ở nốt la thăng chương 4 sao.

Hân điếng người. Đây là bí mật của nó. Suốt bao nhiêu năm nay, chẳng ai nhắc đến nữa. Nó đã cố sửa đến mức khó nhận ra cơ mà.

- Sao cậu biết?

- Cậu che giỏi lắm. Cô Kim có thể không nhận ra nhưng tôi nghe qua là biết liền.

- Cậu là thần đồng à? Cậu từng học thanh nhạc ở trường nghệ thuật?

Tuấn lắc đầu, trái với những gì nó mong đợi.

- Đó là đoạn mà tôi thích nhất. Tôi đã từng nghe đi nghe lại cả trăm lần, có gì mà không nhận ra.

Hân cúi đầu nhìn những phím đàn. Đó là điều mà chỉ có mình nó biết, vậy mà chỉ trong chốc lát Tuấn đã phát hiện ra. Cậu ta là cái gương của nó à? Soi vào là có thể biết được mọi thứ.

- Mắc lỗi như vậy, che giấu tài như vậy, chắc cậu vấp lâu lắm rồi.

- Từ hồi 7 tuổi – Hân trả lời không cần suy nghĩ – và từ hồi đó đến giờ không thể sửa được.

- ….

Căn phòng tự dưng yên lặng, dường như chỉ có mình tiếng Hân thở. Nó nhìn Tuấn. Cậu ta đang nhìn vào khoảng không vô hình chỗ phím đàn. Bất chợt lên tiếng:

- Vậy thì tôi sẽ giúp cậu sửa sai.



“Buổi học” của hai đứa kết thúc sớm. Hân biết còn nhiều điều về Tuấn mà nó chưa khám phá ra, và khả năng âm nhạc của cậu ta là một trong số đó.

Nó biết Tuân nói dối nó nhiều thứ, nhưng không bao giờ đủ dũng cảm hỏi cậu ta. Ở Tuấn có một cái gì đó khiến cho người ta cảm thấy “nể phục”, chỉ biết nghe theo chứ không biết thắc mắc. Cậu ta lướt những phím đàn thật điêu luyện, cảm thụ âm nhạc thật sâu sắc, và Hân nghĩ cậu ta còn hiểu nó hơn những người đã từng dạy đàn cho nó.

Cả Hân và Tuấn cùng bước ra khỏi phòng nhạc nhưng Hân cố chen lên trước để không phải đi song song cùng cậu ta. Sân trường lại vắng như ngày nào mình nó ở lại trường. Bất chợt, Hân rảo bước về con đường ra sân sau, nơi Huy đang chơi bóng.

Tiếng hò reo của những người ngồi xem không ngớt. Giữa đội, Huy nổi bật với những cú tung bóng, ghi bàn. Cậu ấy như dồn tất cả sức lực vào trận đấu, niềm tin vào chiến thắng và ánh mắt vào… sao lại nhìn nó?

- Hân ơi.

Huy chuyền bóng cho một tên trong đội, lao ra khỏi sân bóng đứng dựa sát vào hàng rào nơi những cô nàng đang tim đập chân run. Hân chỉ định nhìn Huy từ xa, không có ý muốn nán lại lâu hay để cho cậu ấy thấy. Vậy mà Huy bỏ dở việc đang tập bóng, lại còn giơ tay ngoắc nó lại. Trước những con mắt của “khán giả”, nó thực sự không thể từ chối.

- Có chuyện gì? – Nó hỏi khi đứng cách hàng rào một mét, cố giữ khoảng cách ấy.

- Cậu mới tập đàn xong?

- Ừ, lúc nào chả thế.

- Tên đó hát thế nào?

- Hả?

- Có xứng để hát bè không?

- À,… có. Nhưng cậu quan tâm gì chuyện ấy?

Những cô nàng xung quanh ngơ ngác trước cuộc đối thoại cụt ngủn, mấp mô của nó và Huy, chẳng hiểu đang nói về vấn đề gì.

Huy không trả lời câu hỏi của nó. Cậu ấy bỗng nói to:

- Đấu một ván không? 1-1.

Tất cả bọn con gái đều ồ lên. Hân quay lại. Tuấn đứng sau nó có vài bước. Cậu ta không về mà lại ra đây. Lại cố tình theo dõi nó à.

- Cá gì? – Tuấn cười dưới ánh mặt trời chiều chói lòa. Dưới sức nóng như thiêu như đốt mà cậu ta vẫn tỏa sáng.

- Rồi sẽ biết – Huy nói lấp lửng.

Ngay lập tức, Tuấn gỡ cái cặp trên người ra, ném về phía Hân:

- Giữ giùm tôi.

Rồi cậu ta chạy lại chỗ hàng rào chỉ có một nửa, phóng cả người qua mà không cần mở cửa.
Hân không muốn giữ cặp cho cậu ta. Lại còn những ánh mắt của đám con gái xung quanh. Nhưng vì phản đối không kịp nên đành phải ôm chiếc cặp, tìm một chỗ sạch sẽ bằng phẳng mà ngồi xuống.

Trong sân, Huy nói gì đó. Những cậu con trai còn lại trong đội tản ra, đi về phòng thể dục nhanh chóng thu dọn đồ. Xong Huy quay sang đám con gái đang háo hức chờ xem thách đấu, nói gọn lỏn:

- Nhà trường sắp đóng cửa rồi. Nếu không phải thành viên đặc biệt thì không trèo cổng ra được đâu.

Bọn con gái tiu nghỉu như mèo cắt râu nhưng vẫn còn nấn ná không muốn về. Tuấn quay sang cười đẹp như tiên:

- Tôi không thích ai tò mò ở lại đâu.

Cậu ta nói với cả đám nhưng lại hướng ánh mắt về phía Hân, nháy mắt một cái tinh nghịch. Đám con gái làu bàu đi ra. Một số đứa còn lườm nguýt, phóng ánh mắt khó chịu về phía Hân.

- Đặc biệt cái gì, giẫm đạp lên người khác mà cũng…

Tiếng của một đứa con gái the thé nho nhỏ, và Hân nhận ra ngay đó là Tâm, bạn chí cốt của Thái An.


Trong lúc chờ cho sân bóng thưa bớt người, Huy và Tuấn nói chuyện gì đó với nhau. Xa quá nên Hân không thể nghe thấy được. Nó rút điện thoại ra, bấm số.

- A lo – Tiếng trả lời ở đầu dây bên kia ngay sau âm hiệu đúng hai giây.

- Là em. Hôm nay em về muộn một tí.

- Ai đưa em về?

- Về một mình thì cũng được chứ sao – Hân giận dỗi, nhưng không muốn kéo dài thêm thời gian, nó trả lời đại – Huy đưa em về.

- Ừm, vậy nhé. Để anh nhắc dì khỏi chờ.

Hân cúp máy, đúng lúc trái bóng được tung lên, và người đầu tiên bắt lấy là Huy. Giành được thế chủ động, Huy luồn bóng ra phía sau, di chuyển người qua lại. Tuấn đứng yên giống kẻ không biết chơi bóng là gì. Cậu ta nhìn từng đường di chuyển của Huy, nhìn cánh tay cậu ấy nâng bóng lên và “Bộp” – Tuấn chụp được quả bóng, hết sức nhẹ nhành với một cú tung người.

Huy bất ngờ, nhưng cậu ấy không biểu hiện ra, tiếp tục dồn hết sự chú ý vào trận bóng.

Lần thứ hai cũng lại là Huy giành thế chủ động, nhưng lần này cậu ấy khéo léo hơn, rõ ràng là không thể xem thường đối thủ trước mặt. Tuấn cũng đã cúi thấp mình xuống để đón đường bóng của Huy. Và phần thưởng giành cho sự khéo léo của mình, Huy đã ghi một điểm vào lưới.

Hân chẳng hiểu tí gì về môn thể thao nhưng cũng có thể thấy rằng, Tuấn không phải không có tài trong lĩnh vực này. Nó tự hỏi còn gì mà cậu ta không biết.

Huy dẫn trước một điểm nhưng Tuấn không hề tỏ ra nao núng. Chẳng biết hai người đó đã cá gì với nhau, nhưng chắc chắn đó là điều quan trọng với Huy, còn đối với Tuấn thì không hơn một trò chơi. Nhìn cái cách cậu ta ngạo nghễ trong khi Huy đổ mồ hôi thành dòng thật khó chịu. Không công bằng chút nào, Huy đã tập cả một buổi chiều.

Nhưng dù gì Huy cũng là Đội trưởng đội bóng trường nên đâu thể xem nhẹ. Cậu ấy liên tục ra những đòn mà kẻ nghiệp dư như Tuấn không thể biết, liên tục ném bóng vào lưới và dẫn trước 5 điểm.
- Khỉ thật. Cậu có chơi không hả?

Huy lên tiếng, và trong lúc sơ ý, Tuấn cướp mất bóng. Hắn vòng ra đằng sau Huy, cố tình chơi trò mèo vờn chuột.

- Bộp! Bộp! – Tiếng bóng nện xuống sàn không ngớt. Tuấn càng ngày càng tiến sát lại chỗ Huy.
Hắn lướt qua Huy, và Hân thấy trong mấy giây ngắn ngủi ấy, Tuấn thì thầm vào tai Huy điều gì đó.
Không biết là điều gì. Chỉ biết là Huy đã chết sững một lúc. Khi quay trở lại với trận bóng, Tuấn đã ném liên tục hai phát vào rổ. Cậu ấy cố phòng thủ nhưng động tác lại lúng túng. Rốt cuộc lại để Tuấn tung thêm ba trái nữa, nụ cười tinh quoái lại xuất hiện trên môi.

Hân theo dõi trận bóng mà không hiểu gì cả. Nó thấy lo cho Huy trước vẻ thất thần của cậu ấy.

- Này đồ chơi xấu – Hân hét lên. Tuấn quay lại nhìn, nháy mắt với nó. Còn Huy thì dường như chẳng để ý tới sự xuất hiện của nó nữa.

Tuấn tung tiếp một trái vào rổ. Huy chộp lấy quả bóng ngay tức khắc, rồi lại bị Tuấn giành được. Hai bên lại “vờn” nhau. Tuấn rướn người lên, tung một cú chính xác nhưng bàn tay của Huy làm cho nó thành một đường méo mó, rơi vào rổ theo ý cậu ấy.

Tuấn chau mày. Cậu ta không cười nữa. Một cú bật tiến sát lại Huy, Tuấn chộp lấy quả bóng, đập vào rổ một cách dữ dội.

- 7-6. Trò chơi kết thúc.

Lúc này Hân mới nhận ra Tuấn cũng mệt, nói không ra hơi. Huy ngồi bệt xuống sàn. Lần đầu tiên Hân thấy cậu ấy thua cuộc mà lại lộ vẻ đau khổ.

Tuấn bước ra khỏi sân, tiến về phía nó.

- Này, tôi đưa cậu về.

- Không cần – Tôi lạnh lùng. Tự dưng lại có thái độ thù địch với cậu ta – Huy đưa tôi về cũng được.

- Tôi không nghĩ cậu ta sẽ đưa cậu về đâu – Tuấn châm chọc, hất mái đầu về phía sau, nơi Huy đang thất thểu bước vào phòng thể dục. Cậu ấy không để ý đến xung quanh nữa.

- Dù sao thua một ván như thế cũng đau lắm.

- Là cậu chơi xấu.

- Chơi xấu gì?

- Cậu nói gì đó… - Hân lí nhí. Đúng là không thể kết luận cậu ta chơi xấu. Phải nói là rất giỏi mới đúng. Trong đội bình thường có mấy ai qua mặt nổi Huy.

Nó nhìn Tuấn. Cậu ta cũng đã dồn hết sức vào cuộc thi này. Tóc bết lại vì mồ hôi, còn chiếc áo trắng gần như ướt đẫm.

- Ai cấm nói đâu. Dù sao kẻ vô danh tiểu tốt như tôi không giở trò làm sao thắng – Tuấn hạ giọng nhưng khuôn mặt lại lộ vẻ vui mừng.

- Đi nào nhóc – Cậu ta giục tôi.

- Này, ai là nhóc?

- Tôi thắng tôi có quyền gọi vậy.

- Ai cho phép?

- Tùng.

- Cái gì? – Hân há miệng.

- Cho phép tôi đưa cậu về - cậu ta chỉnh lại.

- Việc này là sao?

- Cứ tự về đi, bị anh ta mắng ráng chịu.





Chiều mùa thu rợp nắng. Gió khẽ lướt quanh hai tà áo trắng. Hân khép nép, một tay cầm cái quoai túi trên vai như sợ bị tuột. Bên cạnh nó là Tuấn, cặp vắt trên vai, bước chân xiêu xiêu cố tình. Cả hai đứa không nói với nhau câu nào suốt quãng đường về đến giờ. Hồn Tuấn cứ như ở tận đâu. Hân buộc lòng phải phá tan cái bầu không khí im lặng ngượng ngùng của riêng nó.

- Nhà cậu ở đâu mà đưa tôi về?

- Tôi ở trọ. Thích đi đâu cũng được, miễn là tối có mặt ở nhà.

- Cậu không về cùng gia đình?

- Họ ở bên Mỹ.

- Tôi tưởng cậu sống bên Canada?

- Từ khi tôi 12 tuổi, “những người đó” và tôi hầu như không gặp nhau. Tôi đi đâu, làm gì họ cũng không quan tâm. Chỉ cần tôi vẫn còn sống và đủ khỏe để gọi điện báo về mỗi tháng là được.

Hân ngước mắt nhìn cậu bạn, có một chút gì đó mang mác buồn trên nét mặt dễ thương ấy. Cậu ấy gọi cha mẹ mình là “những người đó”, một kiểu gọi xa cách, oán trách, có chút tự ái. Thật giống Hân.

- Cậu đừng buồn nữa. Trên đời này còn nhiều điều đáng buồn hơn.

- Tôi không buồn – Tuấn dứt khoát – nhưng cậu sống trong hạnh phúc như vậy, sao hiểu được?

- Hạnh phúc? – Hân cười chua chát, cố bước lên trên Tuấn. Mái tóc nhuộm nắng chiều thu buồn mang mác. Nó sợ khi nói ra, để cậu ấy thấy vẻ mặt đau khổ của mình, nói sẽ không kìm được.

- Mẹ tôi mất năm bảy tuổi. Về sống với ba trong căn nhà sang trọng ấy, ai cũng nghĩ tôi hạnh phúc, cho rằng chỉ có đứa gàn dở mới luôn trầm cảm, bất mãn với đời. Nhưng, tôi chưa bao giờ xem ông ấy như ba…

- Cái gì?

Tuấn bỗng đứng trước mặt Hân, giữ hai vai nó lại. Lúc này cậu ấy mới nhận ra khóe mắt Hân đỏ hoe, nhưng không khóc.

- Mẹ cậu mất năm bảy tuổi?

- Cậu biết mẹ tôi sao? – Hân chế giễu.

- Không… - Tuấn lúng túng – Tôi tưởng người phụ nữ trong nhà cậu…

- Mẹ kế thì thiếu gì?

Hai đứa im lặng không nói gì, ánh mắt xa xăm. Ai cũng có nỗi niềm riêng, thắc mắc riêng.

Hân bối rối, lạ lùng nhưng lại nhẹ lòng. Rốt cục nó định chôn chặt trong lòng đến bao giờ. Nó đã từng ước phải chi có thể hét thật to với những người xung quanh, muốn trách mắng họ vì những ý nghĩ tầm thường, nông cạn dành cho nó. Nhưng nó làm sao có thể làm được?

- Tôi phải về. Đoạn này tôi tự đi được rồi. Cảm ơn cậu.

Hân kéo mình ra khỏi khoảng im lặng. Bước đi như chưa nói gì cả.

- Không hiểu sao – nó bỗng dừng lại – tôi lại nói hết cho cậu những bí mật của mình một cách tự nhiên như thế - Hân thắc mắc với Tuấn, và cũng thắc mắc với bản thân mình. Nó khẽ đưa mắt nhìn cậu ấy.

Những suy nghĩ mông lung trong đầu Tuấn như bị dẹp tan. Cậu ấy lại nở nụ cười tinh nghịch:

- Có lẽ tôi là người được tạo ra để lắng nghe cậu nói.

Hân không nghĩ như vậy. Nó và cậu ấy chẳng có liên hệ gì. Nhưng nó không nói ra suy nghĩ của mình. Chọc phá một tình bạn hiếm hoi không phải là cách hay.


OA! mong nhận được nhìu ý kiến để có động lực vít típ Thks trc nha :d

cherrycold
12-06-2010, 07:26 PM
Chap 3



- Cô gói giùm cháu bó hoa này.

Cô bán hàng ôm hai bó hoa - một gồm 9 bông cẩm chướng trắng, bó còn lại là 7 bông hoa hồng vàng – từ tay Hân, đem vào phía trong gói lại cẩn thận. Trong lúc chờ gói hoa, điện thoại trong túi nó rung.
Là Tùng. Mới có 6h sáng mà anh đã gọi cho nó.

- Em dậy chưa. Anh đang ở trước cổng.

- Thôi anh về đi. Em không có ở nhà.



Im lặng một khoảng.

- Để anh đưa em đi.

- Không cần đâu, anh về đi không dì thấy - Hân muốn kết thúc cú điện thoại nhanh chóng vì bó hoa của nó đã được gói xong.

- Nhưng mà…

- Anh yên tâm. Em không làm điều gì ngu ngốc đâu. Giờ em cũng biết suy nghĩ rồi mà.

Có lẽ hơi khó khăn cho Tùng khi quyết định có nên để cho Hân một mình đi hay không. Cuối cùng anh cũng đành chấp thuận.

- Cẩn thận nhé. Chiều anh qua nhà, em phải có mặt đấy.

Hân chào Tùng rồi cúp máy. Nó trả tiền và cẩn thận đón bó hoa từ tay bà chủ cửa hàng. Bó hoa đơn giản với gam màu trắng vàng, hai loại hoa đối nhau chan chát được xếp lại một cách gọn gàng, không bao bọc bằng giấy bóng mà chỉ quấn một lớp lụa làm nơ ở cuống.

Bà chủ shop hoa nhìn Hân cẩn thận ôm bó hoa bước ra khỏi cửa hàng. Năm nào cũng vậy, có 4 dịp Hân đến cửa hàng này và lần nào bà cũng gói bó hoa đơn giản và kì lạ theo đơn đặt của cô bé. Dần dà, không cần cô bé nhắc, chỉ cần Hân chọn hoa là bà lại chuẩn bị sẵn dải lụa màu xanh dương làm nơ.

- Cô ta lại đến ạ?

Bà nhìn cô con gái bưng thùng hoa mới đặt ra cái kệ phía trước.

- Con quen cô ấy không? Hình như học cùng trường với con đấy An.

Thái An nheo mắt nhìn cái hình bóng rõ ràng là quen thuộc với mình, lạnh lùng lắc đầu.

- Không quen.


*


Hân bắt chuyến xe buýt số 3. Chắc chắn không phải là cái xe mà nó và Tùng lần đầu tiên đi, nhưng là con số quen thuộc đó. Hân chọn ghế trống hàng thứ 3 dãy bên trái. Ngồi ở đây, khi ra ngoại ô có thể nhìn ngắm cánh đồng lau dại sau cầu sắt, cảm nhận hương vị đã từng rất gần gũi với tuổi thơ nó.

Đã có nhiều khách lên xe hơn. Mải nhìn ra ô cửa kính, Hân không để ý thấy một cậu con trai đeo sợi dây chuyền bạc có mặt hình chữ thập lên xe sau nó mười lăm phút, chọn chỗ ngồi phía sau cách nó hai hàng ghế.

Xe từ từ lăn bánh. Hân rút chiếc máy nghe nhạc lúc nào cũng thủ sẵn trong túi áo ra, nhét hai cái tai nghe vào và bật nhạc. Luôn là nhạc không lời trong những chuyến đi như thế này, và những bản nhạc đó đều có cùng một đặc điểm: hòa tấu piano.

Càng đến gần ngoại ô càng có nhiều người xuống xe. Đi qua cầu sắt càng có nhiều bãi đất trống hơn, đủ để thấy khu này vắng vẻ như thế nào. Hân dõi mắt theo những hàng lau sậy trải dài tít tắp, cố không để mình chìm đắm vào tuổi thơ mà quên mất hiện tại. Những bông lau chỗ vàng chỗ trắng đung đưa trong gió nhưng những mảnh đời phiêu dạt. Vài bông cọ vào nhau như người thân đang thủ thỉ tâm sự.

Nhớ quá… Nhưng mà nó không nên nhớ. Quá khứ mãi chỉ là quá khứ.

Hân nhắm mắt lại, để đầu óc chìm đắm theo nốt nhạc. Những cánh đồng lau trôi xa dần sau chiếc xe bus…

- Đến trạm cuối rồi. Trong cùng là núi, chẳng có xe vào nữa đâu.

Hân mở mắt bởi tiếng thông báo của bác tài. Nó thấy trên xe chỉ còn mình nó và bà cụ đang chống gậy đi xuống.

- Cảm ơn chú – Hân đứng dậy, nhét máy nghe nhạc lại vào túi áo rồi chạy lại đỡ bà cụ xuống xe.

- Cảm ơn con – bà cụ mỉm cười ngước nhìn nó, nét ngạc nhiên bỗng hiện lên – lại là con à, cô bé?

Hai lần trước cũng chính là nó đưa bà cụ này xuống xe.

- Chỉ là tình cờ thôi ạ - Hân nhoẻn cười.

- Có nhiều người gặp nhau là do định mệnh đấy con ạ.

Hân lắc lắc mái tóc của mình.

- Con cũng tin, nhưng con biết đây không phải định mệnh. Là do con và cụ có điểm chung.

- Là gì? – Bà cụ hỏi, đôi mắt ánh lên vẻ hiền từ.

- Thăm người thân lâu ngày ạ.

Chia tay bà cụ ở khúc rẽ, Hân xốc lại ba lô trên vai, bước vào con đường đất rợp bóng bạch đàn.

*


Sau khi Hân xuống xe 30s.

- Này cậu, đã đến trạm cuối rồi.

Cậu con trai ngồi ghế cuối mở mắt, thoát ra khỏi giấc ngủ giả vờ. Cậu đứng dậy, nhìn quanh để chắc chắn những người cuối cùng đã cách xa chiếc xe.

- Gần đây có đường nào lên ngọn đồi đằng kia không ạ? – Cậu thanh niên chỉ tay hỏi bác tài.

Tài xế nheo mắt dõi ra phía xa.

- Có một con đường đất duy nhất. Cứ đi thẳng, rẽ trái, thể nào cũng gặp.

- Có đặc điểm nào để nhận dạng không ạ?

Bác tài suy nghĩ trong giây lát. Chạy xe gần chục năm ở khu này, chẳng lẽ ông lại không nhớ...

- À, khu đó trồng toàn bạch đàn.


*


Hân thả bộ trên con đường quen thuộc mà mỗi năm nó chỉ dám đến thăm vài lần. Khi còn nhỏ nó thường tự hỏi tại sao má lại thích ở một nơi vắng vẻ mà chắc hẳn ở một mình sẽ cảm thấy cô độc lắm. Cuối cùng thì bà ngoại cũng giải quyết thắc mắc này cho nó. Nhưng khi biết rồi Hân lại cảm thấy đau khổ hơn vì điều này lại liên quan đến người mà nó không bao giờ có thể có tình cảm nhiều hơn một người dưng cho nó ở nhờ nhà: đây là nơi má và người mà bà bắt nó gọi bằng ba thường đến thăm khi còn trẻ. Ở nơi này, họ cùng nhau chia sẻ nhiều kỉ niệm, tâm sự với nhau về ước mơ, về hạnh phúc của mình. Đó chỉ là quá khứ.

Còn bây giờ thì sao? Mình má nằm cô đơn ở đây trong khi ông ta có lẽ còn không nhớ đường đến nơi này.
Một cảm giác nhói đau trong lòng, tủi thân và thương xót giằng xé trong lòng nó. Nhưng Hân cố gắng ngẩng cao đầu, mở to mắt bước về phía trước. Nó đã thề sẽ không bao giờ khóc trước mặt má. Đối với má, nó luôn là đứa con gái mạnh mẽ biết lo cho bản thân.

Ngọn đồi phủ một màu xanh ngắt của cỏ và điểm sắc của những bông tầm xuân. Trên đỉnh đồi có một cây tùng đã già che bóng cho mô đất nhỏ. Đã bao năm cỏ phủ xanh mô đấy ấy. Đã bao nhiêu lần Hân vén cỏ, xếp đá quanh mô đất ấy… và lần này nó cũng làm tương tự như vậy.

Hân thả ba lô xuống, lục tìm một cái đĩa sứ và xếp trái cây từ trong túi ra. Xong xuôi, nó đặt dĩa trái cây ra phía trước và nhẹ nhàng đặt bó hoa bên cạnh.

Cẩm chướng là loại hoa mà má thích, và 9 là ngày sinh của bà.

7 là ngày sinh của nó, và hoa hồng vàng tượng trương cho tình thương chung thủy, sự biết ơn.

Ở đây, nó tìm thấy cảm giác bình yên, nơi mà nó và bà – người phụ nữ trong khu rừng có mái tóc tơ dài – giao hòa tình thương làm một. Nó luôn yêu bà, và biết bà luôn cảm nhận được tình yêu của nó, thế là đủ.

Hân ngồi xuống, suy nghĩ, và suy nghĩ miên man…

Gió thổi nhẹ trên đồi, nắng vàng rực rỡ chảy trên những nụ tầm xuân.

Hân không nhận ra là mình đã nằm xuống từ lúc nào. Hương đất và cỏ cây chìm ngập quanh nó. Âm thanh xào xạc của cỏ sống động.

Bóng cây tùng ôm gọn nó và má…


*


Xa xa, sau cây bạch đàn già, Tuấn nín thở nhìn thân hình nằm bất động dưới bóng cây tùng.

*

- Em về chưa?

- Mới…

- Đang ở đâu?

- Bờ sông.

- Đã về nhà chưa?

- Đã.

-….

Hân chẳng biết phải mở lời làm sao. Nó ngập ngừng.

- Anh… ra đây một lát được không?

*

Chưa đầy 10 phút sau, Tùng đã có mặt ở bờ sông. Anh xuống xe, rẽ đám cở lau tiến ra phía mặt nước.

Bên bờ sông, Hân đang ngồi im lặng. Ngón tay khẽ vuốt bông cỏ.

“Xoạc”

Tiếng động làm Hân giật mình quay lại. Thấy Tùng, nó mỉm cười, và bất giác, giọt nước mắt chảy dài trên má.

Tùng chạy vội lại. Anh ngồi xuống bên cạnh, không nói lời nào, chỉ khẽ kéo Hân tựa đầu vào mình.

…..

Chỉ có tiếng ồn ã của thành phố phía xa, tiếng gió mơn man bông cỏ, và tiếng nấc của Hân.

- Giả dối…

Tùng khẽ vuốt tóc Hân. Anh biết có dỗ thì đứa em bướng bỉnh cũng không thôi khóc.

- Giả dối quá… Tất cả chúng ta đều phải sống trong sự giả dối hay sao?

- ….

- Em là đứa nhút nhát, vậy mà trước mặt má phải giả vờ như không biết khóc là gì…, phải vờ như mình vẫn sống tốt, …làm như em cũng chấp nhận ông ấy, cam chịu cuộc sống này.

Hân lại dịu đầu vào Tùng, mím chặt môi để không bật ra tiếng kêu. Tùng chỉ im lặng, nhưng anh hiểu được nỗi đau của Hân hơn bất cứ ai.

- Em đã về nhà, sao lại ra đây?

- Anh nghĩ em ở đó được sao? Em… không thể khóc trước mặt ông ấy, cả dì…

- …

- Lúc em về, ống ấy cũng vừa về nhà. Em hỏi ông ấy có biết hôm nay là ngày gì không, ông ấy chỉ im lặng. Em hỏi ông ấy đi đâu…

- ….

- “Công việc” là hai từ con người đó có thể thốt ra. Tham vọng... giả dối... Nếu không có sao vẫn phải giả vờ nhớ tới má?

Gió cứ thổi như kẻ vô tình. Hân lạnh toát trong tay Tùng.

- Quên đi em – Anh nói khẽ - Đừng nghĩ về những chuyện đó nữa, em vẫn có thể sống tốt.

- Dù chỉ là giả dối?

- Giả dối để quên đi nỗi đau. Không ai trách em đâu.

Vi vu gió thổi…

Âm thanh của cuộc sống dường như đã băt đầu xuất hiện trong đầu Hân.

Đâu phải lần đầu tiên nó gặp chuyện như thế này?

Và lần nào cũng chỉ có Tùng bên cạnh.

Nó có thể ích kỉ, có thể ngồi mãi ở nơi này cho đến khi những người xung quanh biết nó nghĩ gì, muốn gì.

Nhưng Tùng thì không thể…

Nó không thể kéo anh vào cuộc sống của mình.

- Xin lỗi anh – Hân đứng dậy, nhìn đối diện vào Tùng với đôi mắt còn đỏ hoe – mình về thôi.

- Em chắc chưa?

- Chắc.

- Muốn ăn kem không?

- Không – Hân bỗng nhoẻn cười – quán cóc.



* *** *


Sáng thứ hai. Lại vòng quay hỗn độn của cuộc sống. Lại trường học. Lại con người lạnh lùng.

- Lại một lần nữa thử xem.

Bà hiệu phó khẽ cau mày. Đây là lần thứ 12 bà yêu cầu Hân đàn lại khúc nhạc cuối. Thực tâm, bà đã khá hài lòng với cảm xúc mà Hân thể hiện nhưng là học trò do chính bản thân đào tạo, bà muốn người đó phải thật hoàn hảo. Hơn nữa Hân đã vượt mặt Thái An – cô trò cưng của bà – vì vậy cô bé phải chứng tỏ được sự xứng đáng của mình qua việc khổ luyện.

Hân kiên nhẫn nghe theo những lời chỉ dẫn mà giờ đây nó đã thuộc từng chỗ nghỉ câu. Nó nghĩ mình hiểu được phần nào suy nghĩ của cô Kim.

- Được rồi. Em nghỉ đi.

Thu dọn xong bản nhạc, nó ra ngoài trước để cô Kim ở lại một mình. Đáng lẽ có thể về ngay, nhưng vì tò mò nên thay vì rẽ xuống lầu một, nó lại lên lầu 3, hướng về phía phòng mĩ thuật.

Khác hẳn với cái vẻ ảm đạm của phòng nhạc, phòng mĩ thuật có một lớp đang thực hành, tiếng râm ran vang lên không ngớt. Hân ngó qua khe cửa. Toàn là học sinh lớp B đang thực hành bài vẽ tĩnh vật, ồn ào và lộn xộn. Nếu là nó sẽ không chọn nơi đây để luyện thi. Làm sao có cảm xúc được cơ chứ. Nhưng mà ở đâu?

Nó nhìn sang bên cạnh. Là một cánh cửa hé mở ở bên cạnh. Căn phòng này nó chưa gặp bao giờ. Cánh cửa cũ kĩ chắc có lẽ không hay được mở ra. Nó nhòm đầu vào trong. Căn phòng hẹp được sơn toàn bộ bằng màu trắng. Bên mớ giấy lộn xộn ở dưới sàn là một cái giá vẽ, trên có bức tranh phong cảnh đang vẽ dở. Hân nghiêng đầu, cố nhìn cho kĩ. Nét chì còn mờ nhưng hình như là cảnh biển với những gợn sóng li ti và gió nhẹ…

- Làm gì ở đây?

- Oái!

Nó giật thót mình, rên khẽ như kẻ trộm. Phải 2s sau mới dám quay lại.

- Rình rập gì ở đây? – Tuấn hỏi lại. Cậu ta đang đứng trước mặt nó, tay cầm cốc cà phê bốc khói nghi ngút, chau mày lộ vẻ khó chịu.

- Ơ… - Hân nuốt nước miếng. Nói thật đi cho rồi – Tôi tới xem cậu vẽ.

- Muốn xem thì nói, ai đời lại đi rình? – Tuấn cười ranh mãnh, bước qua trước mặt nó để vào phòng.
Hân tức xì khói. Nó lắp bắp.

- Này…, đừng tưởng bở. Cậu cũng từng nhìn tôi đánh đàn còn gì?

- Thế huề nhá – Tuấn nói mà không thèm quay lại. Cậu ta bắt đầu ngồi xuống, để cốc cà phê lên cái ghế bên cạnh và cầm bút chì lên.

- Tôi xem được không?

Sau 10s im lặng, Hân cho rằng im lặng là đồng ý nên bước vào phòng. Nếu Tuấn có ý định đuổi nó thì cậu ta có thể nói ra lúc này. Nhưng không. Tuấn vẫn phác những nét vẽ, và Hân nhìn như dán mắt vào đấy.

1 phút…

2 phút…

Tuấn đã xong phần sóng biển. Cậu ấy bắt đầu chăm chút cho mỏm đá phía sau của mình.

Hân ngồi im nhìn Tuấn vẽ, không nói câu nào nhưng trong lòng nó thầm cảm phục. Thật ra đối với nó, Tuấn luôn là người đáng ngưỡng mộ. Nhất là khi cậu ấy làm nghệ thuật: vẽ hay chơi piano, đều như đắm mình vào thế giới riêng của cậu ấy. Bàn tay chuyển động không ngừng, đôi mắt hiện rõ vẻ tâm huyết…

- Nhìn cái gì? – Tuấn hỏi, miệng cười ranh mãnh.

- Không… - Hân luống cuống. Hành động của nó thật không hay tí nào, nhưng rồi nó đánh liều. Quê thì quê luôn, nói thật mà giỡn – nhìn cậu chứ nhìn ai. Bộ trong phòng này còn ai khác cho tôi nhìn.

- Tự nhiên nhìn? – Miệng cậu ta sắp ngoác ra đến nơi.

- Đẹp quá nên nhìn – Nó bực bội.

- Ừ, tôi vẽ mà lị - Tuấn nhìn vào bức hình, phán. Cậu ta thường xuyên nói chuyện chẳng ăn nhập với chủ đề tí nào. Cái chữ “đẹp” đó là dành cho cậu ta mà.

- Hay là không phải tôi vẽ đẹp? – Cậu ta phản công trong khi tôi còn mải suy nghĩ cho kịp vấn đề.

- Đẹp, đẹp mà. Tôi nói là cái đó á.

Tuấn bỗng nhiên đứng dậy, vươn vai. Hân cũng suýt đứng lên nhưng lại thấy cậu ta gỡ bức tranh trên giá ra, chìa về phía nó:

- Này, cho cậu.

- Ơ, không phải cậu vẽ để luyện tập sao?

- Thì sao nào?

- Phải để lại mà đối chứng chứ?

- Cảm xúc mỗi lúc mỗi khác, đối chứng sao được. Tôi không bao giờ vẽ ra hai bức giống nhau cả.

- Vậy đây không phải bức cậu định dự thi à?

- Không, khi nào thi mới vẽ chứ.

- Cái tôi nói là ý tưởng.

- Lúc đó rồi nghĩ.

Tuấn lại cười. Thật là một con người vô tư đến mức quoái đản. Cậu ta không thèm để ý đến thái độ ngạc nhiên của nó, bắt đầu thu dọn màu vẽ và bút chì lại, xếp ngay ngắn trong góc phòng.

- Đi thôi.

Hân lao ra cửa trước khi Tuấn kịp khép nó lại. Đúng là thô lỗ khi không hề cho nó lấy một giây chuẩn bị.

- Ê, là ai kia?

- Ngọc Hân thì phải.

- Cậu ta làm gì ở đây?

Một số học sinh lớp mĩ thuật ra về, ném cho tôi cái nhìn lạ lẫm và những lời nhận xét tò mò. Trong khi đó, Tuấn ung dung vác ba lô đi về phía cầu thang.

- Ơ…

Hân cũng chạy ra phía cầu thang, giống như kiểu lẽo đẽo sau Tuấn.

- Trời ạ. Đúng là đồ mặt dày. Đã có Huy rồi còn muốn bám Nhật Tuấn.

Nó không muốn ai cả. Được chưa. Chỉ tiếc là không thể hét lên cho bọn họ biết. Còn cái tên đáng ghét kia, hắn có thể ung dung bỏ ngoài tai mà đi sao?

Tuấn bỗng đứng khựng lại làm Hân suýt đập đầu vào lưng. Cậu ta quay lại nhìn nó, cúi xuống:

- Này bà già, không thích mang đồ lên cho tôi thì cứ nói với chị Thanh. Chứ không lên đây lại bị hiểu nhầm.

- Cái gì…?

Hân chưa kịp phản kháng thì Tuấn lại nháy mắt rồi quay lưng đi thẳng. Sau lưng nó, những tiếng xì xào đã ngừng hẳn. Bọn con gái giả bộ như không để ý, nhưng thật ra đã bị hắn mắng khéo. Nó muốn chửi cậu ta vài câu với câu nói giả tạo đó, nhưng chẳng phải vừa rồi Tuấn đã chữa cháy cho nó sao?

h2chemis
12-06-2010, 08:37 PM
hay lắm.post tip dy nha
chúc thành công

cherrycold
12-06-2010, 09:01 PM
thks bạn h2chemis nhìu nhìu

.nhoh2t.
13-06-2010, 12:16 AM
cũng hay đó bạn, nhưng hơi giống truỵen tranh nhỉ... mô típ cũ , nhưng mà cố lên nha, không đc bỏ dở như tớ đâu !!

lina_quậy
13-06-2010, 12:42 AM
viết chap tiếp theo đi tg...chúc fic này đông khách...^^

cherrycold
13-06-2010, 01:41 AM
cũng hay đó bạn, nhưng hơi giống truỵen tranh nhỉ... mô típ cũ , nhưng mà cố lên nha, không đc bỏ dở như tớ đâu !!

lina_quậy viết chap tiếp theo đi tg...chúc fic này đông khách...^^

tks nhìu nhìu nha các bạn là động lực để mình vít típ

cherrycold
13-06-2010, 01:49 AM
******


Hôm nay Hân kết thúc buổi học sớm. Nó tự thưởng cho mình một li trà chanh ở dưới căn tin. Phải lúc trong giờ học như thế này nó mới được yên tĩnh một mình. Trong khi gần như cả trường phải ngồi nghe giảng thì nó lại nhấm nháp vị chua của chanh, nhìn chim sẻ nhảy nhót trên cành cây và suy nghĩ lung tung…

- Cho cháu một cốc cà phê cô ơi.

Hân ngoái nhìn tên con trai vừa ngồi xuống đối diện mình. Cậu ta tặng cho nó một nụ cười nửa miệng tinh nghịch.

- Cậu làm gì ở đây? Không phải từ phòng mĩ thuật ra chứ?

- Không... – Tuấn với tay lấy chiếc cốc của nó, dòm vào bên trong để xem trong đó có gì – bùng học. Tôi không thích giờ sử.

- Ha. Ám ảnh chép phạt hả? – Hân giễu, lấy lại cái cốc trên tay Tuấn, nhướn mày – Đồ uống của cậu ra rồi kìa.

Tuấn cười ngạo nghễ:

- Ai nói cậu là tôi phải chép phạt?

- Thế không thì là gì.

- Không phải chép. Không tin cứ đi hỏi thầy xem.

Hân chớp mắt hai cái, nhìn Tuấn chằm chằm để xem lông mày cậu ta có giựt khi nói dối không. Nhưng tuyệt nhiên nét lông mày thanh thanh ấy không hề co lại mà giãn ra.

- Vậy… cậu làm sao?

- Cá cược. Thầy giáo cũng thích cá cược mà.

- Cá? Cá gì?

- Nếu tôi đạt điểm tối đa môn sử thì phải bỏ màn chép phạt đó. Nếu không thì gấp 10 lần.

- Gấp mười lần? Trò may rủi đó mà cậu cũng dám chơi?

- Làm bài thì có gì là may rủi? – Tuấn hơi nhếch miệng.

- Ý tôi không phải không có thực lực, nhưng đạt điểm tối đa còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Nếu không đúng ý, hoặc do trình bày, cậu có thể đạt điểm cao nhưng không chắc tối đa.

- Thế cậu nghĩ tôi giở trò gì? – Tuấn để hẳn hai tay lên bàn, nhướn người. Rồi cậu ta lại cười – Nói cho cậu biết, người chấm bài tôi là người tôi dám cá cược đấy.

- Hả - Hân tròn mắt ngạc nhiên – làm sao cậu làm được.

- Cái đó gọi là nghệ thuật.

Tuấn nháy mắt. Cậu ta nốc một hơi sạch bay li cà phê của mình. Hân không nói gì cả, chỉ đưa lên hút.

Tên này ghê thật.

“Ù uu…”

Tuấn nhướn một bên mày lên.

- Là điện thoại của tôi – Hân giải thích, bắt đầu lục túi.

- Không bao giờ để nhạc chuông.

- Vì không tìm được bài hát tôi thích.

Hân kết thúc cuộc nói chuyện bằng cách đi ra ngoài nghe điện thoại.

- A lô?

- Em tập xong rồi phải không? – Giọng Tùng ở đường dây bên kia – 4h30 anh qu đón em nhé?

- Đi đâu vậy anh?

Vì Tùng chỉ học buổi sáng nên nó đã năn nỉ anh hôm nào tập ở trường buổi chiều thì nó sẽ đi bộ hoặc bắt xe bus về. Nếu anh đón nó chắc là muốn chở đi đâu.

- Ừm,… hôm nay sinh nhật. Em quên à?

- Không. Nhưng em đâu có ý định tổ chức – Giọng nó thản nhiên như ngày hôm nay chẳng quan trọng gì lắm.

- Là dì và… ông ấy tổ chức cho em.

Gọi người đó là gì cũng được. Nếu anh muốn. Tùng đâu cần phải ép anh giống nó. Trong con mắt Tùng ông ấy vẫn là người thành đạt đáng ngưỡng mộ cơ mà.

- Em…

- Nên đi.

- …?

- Vì em cần phải quên và bỏ qua mọi thứ. Nếu muốn như vậy, đây sẽ là thử thách đầu tiên.

- Có nhất thiết phải như vậy?

- Một bữa cơm với gia đình.

- Em không có gia đình – Hân lạnh lùng.

- Vậy anh xin làm người thân duy nhất của em – giọng Tùng vẫn không thay đổi. Anh đang kiên quyết, nó biết. Vậy cứ xem chuyện này như một việc làm đáp lễ nó dành cho anh.

- Em đợi anh trước cổng trường.

Nói xong Hân cúp máy, trở lại với li trà chanh của mình.

Tuấn vẫn còn ngồi đó, chẳng để làm gì cả. Cậu ta đợi nó à?

Hân ngồi xuống ghế. Cố tỏ ra tự nhiên. Nó hi vọng cậu ấy không nghe thấy cuộc nói chuyện vừa rồi.

- Mắt cậu bị sưng.

Cái chạm tay vào dưới mắt của Tuấn khiến Hân như bị điện chích.

- Ơ…

- Mấy ngày rồi.

- Cậu thấy à?

- Ngày nào chả gặp cậu.

- …

- Mà ngày nào cậu chẳng khóc.

Ném cho cậu bạn một cái nhìn khó hiểu, tự dưng nó lại thấy cay cay nơi sống mũi khi bị nói ra cái điều nó không hề muốn nhắc tới.

- Không liên quan đến cậu.

- Để rồi xem…

Hân không nghe Tuấn nói hết câu, vì nó đã xách cặp bỏ đi.


**********


Nhà hàng Nhật sang trọng.

Hân ghét món ăn Nhật. Còn tất cả mọi người đều thích. Nhìn cái cách họ cụng li vui vẻ mà Hân không cười nổi.

Tùng huých nhẹ tay nó.

- Chúc mọi người… ơ… vui vẻ - Hân lúng túng vì câu nói phun ra không đúng ngữ cảnh. Hôm nay nó là người được chúc cơ mà.

- Chúc con – Bà tuyết nhẹ nhàng. Hôm nay bà mặt bộ đồ vest màu nâu đỏ, điểm xuyết một sợi dây chuyền trên cổ làm tôn lên cái cổ cao quý phái. Nhưng nó không thích cách ăn mặc này.

- Vui vẻ nhé – “Ba” nó nói với sự vui vẻ mà nó không biết là thực lòng hay cố gắng. Nó chỉ mỉm cười đáp lễ và nhìn khắp bộ đồ ông đang mặc. Đồ đi làm với cái cặp da ở bên. Lúc nào cũng thế. Nó ước gì mình có thể gào lên “bánh sinh nhật còn chưa mang ra” để phá tan cái bầu không khí quoái đản này. Nhưng nó không thể, và không bao giờ có thể vì ngay sau đó bánh đã được mang ra.

Một chiếc bánh ba tầng đẹp thôi rồi.

Nó không thích, mặc dù…

Tầng trên cùng là hoa ly tím – loài hoa ưa thích của nó.

Tầng thứ hai là hoa cẩm chướng đủ màu.

Tầng còn lại viết tên nó, và 17 cây nến sọc màu xanh lam.

Hân nhìn xoáy vào ông Ba, nhưng ông không nhìn nó mà chỉ chăm chú nhìn cái bánh.

- Nhìn rất đẹp phải không.

Nếu ông ta không giả vờ tài đến như vậy, hay không phải, thì là ai?

Hân nhìn sang Tùng.

- Hãy tận hưởng ngày vui của em đi.

Rồi anh hất đầu về phía chiếc bánh.

- Ừm… Nếu con không thích, dì sẽ đổi…

- Không, con thích.

Có một điều mà có lẽ chẳng ai trong nhà này biết, và người biết hiếm hoi cũng đã đi xa rồi: nó không thích bánh có kem.

Cái sinh nhật lần đâu tiên với người bạn quá khứ đã qua lâu lắm rồi, nhưng mỗi lần đến ngày này là nó lại nhớ đến chiếc bánh bằng bột mì nướng mà má nó tự tay làm với bông hoa ly duy nhất làm bằng vỏ thanh long ở trên. Cả ánh mắt hấp háy vui mừng còn hơn chính chủ của buổi sinh nhật mà cậu bạn duy nhất của buổi sinh nhật dành cho... chiếc bánh ngộ nghĩnh nhất mà cậu ta từng gặp cũng không hề phai nhạt trong trí nhớ nó.

Mỗi khi nghĩ đến, lúc thì nó cảm thấy ấm áp, lúc lại đau khổ muốn trở về cuộc sống trước kia.

Nó cố nặn ra nụ cười giả tạo nhất có thể, rồi cúi xuống thổi nến.

- Phụt!

- Chúc mừng sinh nhật Ngọc Hân.

- Chúc em thêm một tuổi, niềm vui, hạnh phúc…

- Chúc con…

Hân không để ý đến những lời chúc. Nghe nó cứ giả tạo thế nào.

Buổi tiệc trôi qua tốt đẹp nhất mà Hân có thể cảm nhận được. Nhờ Tùng mới được như vậy. Anh cố gắng tạo ra bầu không khí sôi nổi, thỉnh thoảng cố lôi nó chen vào một câu trong câu chuyện mà anh đang nói để hai người còn lại không cảm thấy bầu không khí bị lãng quên.

Nó không mở lời bắt đầu một câu chuyện nào, chỉ chăm chăm nhìn những hộp quà ở bên cạnh.

Không biết Tùng tặng nó cái gì…




Tiếng điện thoại rung. Ông Ba rời khỏi bàn.

Bà Tuyết nhìn Hân áy náy, lát sau bà cũng đi vào toilet.

Trời mùa thu mới có 5h đã bắt đầu sẩm tối. Đường phố đông đúc hơn. Hân dám chặt mắt vào những chiếc xe phóng trên đường.

- Em rảnh không?

- Có chuyện gì?

- Rủ Linh và anh đi dự sinh nhật em.

- …?

- Vui vẻ với sinh nhật thật sự ấy. Anh biết từ nãy em nghĩ gì.

- Anh đọc được suy nghĩ à? Vậy nói thử xem.

- Giả tạo. Hai chữ ấy hiện rõ trong mắt em.

- Rõ đến vậy sao? – Hân chớp mắt rồi ngạc nhiên nhìn Tùng.

- Yên tâm đi, chỉ mình anh biết.

Hân với tay lấy cốc nước lọc trên bàn. Từ nãy giờ nó chẳng ăn gì nhiều.

- Là anh bắt em đi mà.

- Vì vậy anh đã lường trước, nên gọi điện đặt chỗ từ chiều rồi.

- Ở đâu cơ?

- Quán cà phê, nhưng không phải quán cóc. Em đi nhé.

- Sinh nhật em, ai cho anh tự tiện…

- Có đi hay không bà già khó tính? – Tùng giả vờ lườm Hân – Công sức của anh…

- Đi mà.

Hân cười thật tươi, đúng lúc bà Tuyết đi ra. Bà vui vẻ nhìn Hân, nhưng không dùng ánh mắt đó để nhìn Tùng.

- Ba con có việc, nên về trước rồi.

Nó không cười nữa.

- Vậy con cũng về.

Nó đứng dậy, bỏ đi. Cảm thấy hơi áy náy.

- Dù sao cũng cảm ơn dì.

Tùng cười. Anh tưởng Hân sẽ không nói được câu nào có hai chữ “cảm ơn”.

- Quà của em này – Tùng chọc.

- Anh cầm đi – Hân nóng nảy rồi đi ra khỏi nhà hàng khiến Tùng cũng phải chạy theo.

- Con chở em đi gặp bạn.

- Ừ.

Bà Tuyết cười khẽ. Mặc dù không muốn, nhưng bà phải tin rằng nhờ đứa cháu trai của mình mà Ngọc Hân đã thay đổi rất nhiều.


- Em gọi cho Linh rồi.

Hân nói khi ngồi xuống chiếc ghế trong góc quán cà phê. Chỗ này đặc biệt yên tình với bên ngoài bởi lớp kính cách âm.

- Ai chở Linh tới? – Tùng đặt mấy hộp quà lên chiếc ghế bên cạnh, mở điện thoại ra kiểm tra tin nhắn.

- Cậu ấy nói là rủ thêm một người bạn đi cùng, hình như có biết em.

- Còn Huy thì sao?

- Em… cũng gọi rồi.

Tùng rời mắt khỏi màn hình điện thoại, nhìn khuôn mặt đang thiếu tự nhiên của Hân.

- Ê, mặt em đỏ kìa.

- Anh nói gì?

- Hi hi, nhìn mắc cười quá.

Hân hắng giọng, lấy lại vẻ lạnh lùng.

- Em nói rồi, cậu ấy là bạn thân của em, và em là bạn thân của cậu ấy. Tin hay không tùy anh.

- Nhưng em làm mọi người dễ hiểu lầm.

- Trong đó có anh? – Hân nhướn mày.

- Không. Mà có. Vì Huy hay quan tâm đến em.

- Thế thì có sao đâu…

Hân chưa tìm ra lời giải thích nào nữa thì Linh đã đẩy cửa kính bước vào.

- Chúc mừng sinh nhật!!!!!

Nó đứng dậy cười thật tươi, thầm cảm ơn vì cô bạn đến đúng lúc. Hân đón lấy gói quà trên tay Linh. Gói quà nhỏ xinh, có nơ màu xanh lam.

- Xin chào – Huy cất tiếng. Hân nghiêng người qua chào cậu ấy, và nhận ra, sau lưng Huy là Tuấn!

- Chào – Tuấn cười. Hân sững người.

- À quên mất – Linh giải thích – Tuấn chở mình đến.

Nó quên mất là Linh thích Tuấn. Thật vô tâm quá.

- Mọi người ngồi xuống đi, tự nhiên nào.

Hân để ý thấy Huy cũng mang quà. Chỉ có Tuấn là đi tay không. Nó biết đó là ý muốn của cậu ta, nhưng chẳng lẽ lại bất lịch sự như vậy.

- Cậu có đặt bánh kem không? – Linh hỏi.

- Nếu cậu thích mình sẽ gọi.

- Không, chỉ hỏi vậy thôi. Tại bánh kem giây ra áo kìa.

Hân nhìn xuống vạt áo trắng nơi Linh chỉ. Đúng là có một vệt kem.

- À, lúc nãy đi với gia đình…

Là do nó ảo giác, hay thật sự là Tuấn đang nhìn nó và nhìn vệt kem trên áo nó?

- Phụt.

Linh giật bắn mình. Là hai tên con trai dở hơi vừa khui chai sâm banh, mặt háo hức.

- Anh biết uống cái này từ bao giờ?

- À không, khui cho vui – Tùng cười trừ.

- Em muốn uống – Linh đứng bật dậy – thử xem thế nào.

- Ơ này, ai cho cậu uống? – Huy giả bộ đẩy Linh ra.

- Em chịu khó nhìn anh với Tuấn uống nhá – Tùng nói và đưa một chiếc li cho Tuấn.

- Sao lại là anh và cậu ấy? – Linh hỏi vẻ giận dỗi.

- Anh đủ 18 tuổi rồi, còn Tuấn đã từng ở Canada, chắc cậu ấy biết.

- Một chút thôi anh – Tuấn đáp khẽ.

- Này, anh còn hai tuần nữa mới đủ tuổi mà? – Hân nhìn Tùng đắc thắng.

- Ờ, thì sắp. Mà chỉ là sâm panh thôi mà, gì ghê thế em gái. Muốn thử không?

Hân lắc đầu trong khi Linh giật lấy cái li bên cạnh Huy, nhấp một ngụm.

Sau màn giả vờ “ăn chơi”, Hân bắt mỗi đứa phải uống một li trà đầy.

- Anh không thích trà – Tùng mếu máo.

- Thế thì đừng uống sâm panh ngay từ đầu – Hân ném cho anh cái nhìn sắc lẻm – trà này có hương bạc hà, đảm bảo không còn mùi nữa.

- Oa, thơm quá – Linh đưa li lên hít hà.

- Trà này có đường không? – Tuấn bỗng nhiên hỏi.

- Hơi ngọt, nhưng cậu hỏi làm gì? – Linh trả lời ngay sau ngụm đầu tiên.

- Mình thích uống loại này không đường.

Người Hân như có điện chích. Trùng lặp. Sao lại thế?

- Em có sở thích kì lạ nhỉ? – Tùng miễn cưỡng đưa li trà lên “thưởng thức”.

- Dạ, tại thói quen từ nhỏ.

Hân không nói gì, hay đúng hơn không thể nói gì suốt buổi. Nó mải suy nghĩ.

Cách đây mười năm.

Là nó không thích đường, nhưng nó có bắt ai không thích đường giống nó không?

Không tài nào nhớ nổi…



haiz, cái này nhìu lúc mình mún bỏ lắm rồi, nhưng vì thích nhân vật Tuấn quá nên đành phát triển tịp Ủng hộ mình vs nha tks ^^

cherrycold
13-06-2010, 06:04 AM
Buổi tiệc cuối cùng cũng kết thúc sau phần mở quà. Linh tặng nó một chiếc áo thun hình con cừu ở phía trước và dòng chữ “Be myself” do cô nàng tự đặt. Quà của Huy là một con ốc biển to tổ chảng. Nó chợt nhớ rằng đã từng nói với cậu ấy rằng rất thích ra biển nhặt ốc nhưng chưa có cơ hội.

- Vậy là cậu thực hiện nó thay mình? – Hân hỏi Huy, trong con mắt lộ rõ vẻ sung sướng.

- Ơ, cũng không có gì nhiều – Huy gãi đầu – vì mình không có thời gian nên đã nhờ đứa em họ tìm giùm.

Nhưng không phải hàng mua đâu.

- Như thế ý nghĩa hơn nhiều – Hân cười lần nữa để chắc chắn không làm Huy áy náy khi nó tưởng đích thân cậu ấy đi tìm.

- Còn quà của anh này.

Tùng hất cái hộp giấy của anh về phía nó. Hân chụp lấy nhưng không mở ra vội.

- Em để dành về nhà.

- Mở hộp quà của dì Tuyết đi.

Linh dúi hộp quà vào tay khiến nó miễn cưỡng phải mở.

- Woa!

Con bạn phải thốt lên khi nhìn thấy chiếc đồng hồ mà nó chắc chắn không phải ít tiền. Và cũng chắc chắn rằng nó không bao giờ chiếc đồng hồ ấy nằm trên tay nó.

Hân định bụng vứt hộp quà còn lại vào cặp để về nhà tiện nhét vào gầm giường nhưng Linh đã nhanh chóng chụp lấy, xé toạc lớp giấy bọc ngoài trước khi nó có ý định phản kháng.

- Hãy cho ông ấy được cảm giác của một người ba thật sự một lần đi – Linh nói khẽ. Hân bất lực nhìn, không nói thêm câu nào. Linh lôi trong chiếc hộp mỏng lét ra một cái phong bì.

- Là…

- …?

- Vé máy bay ư?

- Vé? – Hân ngạc nhiên giật lấy tờ giấy trên tay Linh.

- Ừm, anh nghĩ là vé du lịch. Địa điểm do em chọn.

- Em thì cần đi đâu cơ chứ? – Hân nhìn Tùng bướng bỉnh.

- Tìm ai đó chẳng hạn.

Một khoảnh khắc Hân nhìn xoáy vào mắt Tùng. Nhưng chỉ thấy sự chân thành. Nó thở dài:

- Em không cần. Nếu ai muốn thì có thể lấy.

- Là quà của ba cậu – Linh nói khẽ.

Nhưng Hân lờ tịt câu nói đó. Nó chỉ đứng dậy, vươn vai làm động tác giãn gân cốt.

- Oa, mình mệt rồi. Hôm nay mình rất vui.

- Một lần nữa chúc cậu sinh nhật vui vẻ - Huy nói và đứng dậy theo. Mọi người trong phòng cũng dọn đồ để về.

- Ừm, Huy chở mình về nhà nhé? Tuấn không cùng đường với mình – Linh hỏi.

- Ừ, để mình đi lấy xe.

Linh bước theo Huy, không quên nháy mắt chào tạm biệt Hân. Tùng cũng ra trước dắt xe trong khi Hân lúi húi thu dọn mớ vỏ quà.

- Để tôi giúp.

Mãi lúc này nó mới nhận ra sự có mặt của Tuấn. Cậu ấy đang nhét mớ vỏ vào thùng rác.

- Cảm ơn.

- Sinh nhật cậu có vẻ lạ.

- Cậu lúc nào cũng nói thẳng thế à?

Tuấn nhún vai.

- Đó là bản tính.

- Người lạ lùng là cậu mới đúng chứ.

Hân khoác ba lô lên vai và đẩy cửa bước ra. Sau lưng nó là Tuấn.

- Này – Cậu ấy lên tiếng khi nó đã ra đến cửa. Gió buổi tối mát rượi, lùa vào tóc Hân. Nó khẽ quay lại.
- Chúc mừng sinh nhật.

Hân nhìn chăm chú vào gói quà nhỏ trên tay Tuấn. Cậu ấy nở một nụ cười tinh nghịch, nhưng lại rất có thiện ý. Hân lúng túng. Nó không ngờ lại có sự việc này, nhất là khi nó vừa tỏ ra thô lỗ với cậu ấy.
Cách đó vài mét, Tùng đã dắt xe ra.

- Cảm… ơn.

Hân luống cuống nhận gói quà rồi chạy vội ra chỗ Tùng, tự hỏi không hiểu vì sao mặt nó lại đỏ bừng.



Chiếc xe đã đi được một đoạn nhưng Tuấn vẫn đứng đấy, nhìn theo. Trên môi nở một nụ cười nửa miệng.
Nhưng là nụ cười hạnh phúc.



.......

There's just no rhyme or reason

Only this sense of completion

And in your eyes

I see the missing pieces

I''m searching for

I think I''ve found my way home

I know that it might sound more than a little crazy

But I believe



I knew I loved you before I met you

I think I dreamed you into life

I knew I loved you before I met you

I have been waiting all my life

A thousand angels dance around you

I am complete now that I''ve found you

I knew I loved you before I met you

I think I dreamed you into life

I knew I loved you before I met you

I have been waiting all my life....



(Hoàn toàn không phải do tôi lãng mạn, cũng chẳng có lý do

Có chăng là một cảm giác thấy cuộc đời mình trọn vẹn

Từ trong mắt em

Tôi thấy những yếu khuyết

Mà tôi đang cố đi tìm

Và tôi nghĩ mình đã tìm ra con đường của mình

Tôi biết chuyện của tôi nghe quá điên rồ

Nhưng tôi vẫn cứ tin là thế

Giờ đây, ngàn thiên thần nhảy múa quanh em

Còn tôi cảm thấy thật mãn nguyện vì đã tìm được em)



(I knew I love you – Savage Garden)





* * *



- Em nói gì với cậu ấy vậy? – Tùng hỏi.

- Không có gì – Hân nghiêng đầu sang một bên để đón lấy ngọn gió đêm mát rượi. Một tay nó khẽ luồn vào túi để chắc rằng cảm giác thô ráp của bề mặt giấy gói vẫn nguyên vẹn.

- Sao lúc nãy em không mở quà của anh?

- À, em biết quà của anh luôn đặc biệt, nên không muốn mở nó trước mặt bạn bè. Khi nào về nhà chỉ có một mình em sẽ mở ra.

- Anh cũng không muốn em mở ngay lúc đó.

- Vậy sao còn cố ném hộp quà về phía em?

- Để xem em hiểu anh đến đâu – Tùng cười.

- Ừm…

- Nhưng xem xong đừng xúc động quá đấy.



* * *



Hân về nhà lúc mười giờ. Bình thường nó không bao giờ ra ngoài vào buổi tối, cùng lắm cũng chỉ là những buổi tập ở trường đến 9h. Nhưng hôm nay là ngoại lệ.

Bà Tuyết đang ngồi ở phòng khách. Điều đó làm nó thêm chắc chắn rằng ông Ba vẫn chưa về.

- Vui chứ con – bà mỉm cười hỏi.

- Dạ…

Nó sẽ nói sao? Câu “bình thường” chẳng có chút cảm xúc như thường lệ?

- …vui.

Hân không hiểu nổi cảm xúc của mình khi nói ra câu đó. Nó bước lên lầu trước khi bà Tuyết kịp hỏi thêm câu nào.

Một ngày mệt mỏi đủ cho nó cảm thấy mình cần phải ngâm nước nóng cho thư giãn. Tắm xong, việc đầu tiên nó làm là mở quà của Tùng. Hộp quà khá nặng. Không hiểu có gì trong đó.

Hân bóc lớp giấy gói màu bạc. Miếng bìa cũ kĩ hiện ra. Nó xé toạc lớp giấy gói, lôi ra một cuốn album. Nét vẽ trang trí nguệch ngoạc của trẻ con bên ngoài gợi cho nó cảm giác quen thuộc.

Tim Hân dường như đậm nhanh hơn một nhịp. Nó khẽ đưa tay lật trang đầu của cuốn album.

“ 7-9-…”

“Ngọc Hân và…”

Trước mắt nó là tấm hình của một đứa trẻ lên 6 đứng tựa vào người phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu. Bà không nhìn về phía trước mà nhìn vào đứa trẻ, dường như đó là niềm hạnh phúc duy nhất của bà.

- Má…

Giọng Hân vỡ òa nhưng nó không khóc.

Đôi bàn tay gấp gáp, Hân lật tiếp những trang tiếp theo. Hình nó, hình của má, hình một cậu bé mặc áo thun trắng đang đứng cạnh nó – cậu bé có đôi mắt nâu thông mình.

- Là Tùng?

Hân gấp tập album lại, ngồi xuống ghế như người mất hồn. Nó gục mặt xuống bàn. Đúng lúc tay chạm phải hộp quà của Tuấn.

“Phải có cái gì đó làm mình sao lãng”

Hân nhủ thầm, tay gỡ sợi ruy băng cột thành hình chiếc nơ ở bên ngoài. Nó mở nắp chiếc hộp.

Một vỏ ốc xinh xắn bằng ngón tay cái nằm im trong hộp. Nó đưa tay lên sờ. Bề mặt vỏ ốc nhẵn bóng, lành lạnh như biển. Dưới ánh đèn đường hắt vào qua cửa sổ, cái vỏ ánh lên màu nâu trên những đường vân.

Tinh xảo.

Và tuyệt đẹp.



Hân gục mặt xuống bàn.

Nó không định…, nó đã cố....

Nhưng nó vẫn bật khóc…



Haiz hổng có đại ca nào ủng hộ em hết dây. Huhu oa oa

moonhell_angel
13-06-2010, 06:13 AM
hơi giống truyện tranh. nội dung ko mới. nhưng shin thích cách viết của bạn.
@ chap mới nhé! chúc đk

ng0^'
13-06-2010, 06:14 AM
tớ ủng hộ fic này...
típ dey t/g....

cherrycold
13-06-2010, 06:32 AM
hihi, tks 2 bạn moonhell_angel vs ng0^' nhìu nhìu

cherrycold
13-06-2010, 08:32 PM
end chap 3!!




Những học sinh dự thi được đặc cách không phải đến lớp cho đến khi kết thúc cuộc thi, trừ Tuấn vì lí do mà có lẽ ai cũng biết. Nhưng vì tình hình học tập quá ẹ của mình, Hân phải năn nỉ cô Kim cho nó trở lại lớp vào những tiết có môn tự nhiên.

Sau vài giây đăm chiêu, cô Hiệu Phó khó tính đồng thời cũng là giáo viên dạy nhạc của nó, gật đầu chấp nhận.

Kì lạ thay, sau cuộc những lần gặp gỡ, Tuấn dường như đã thay đổi. Lúc nó trở về lóp, bắt gặp ngay cảnh cậu ta đang chỉ bài cho Linh. Cô nàng khoái trá ra mặt.

Vừa nhìn thấy nó, Linh đổi ngay thái độ vui mừng, nhưng chắc là không vui bằng được Tuấn “tận tình” đến như vậy.

Tuấn chào nó bằng một cái vẫy tay. Nó cười đáp lại không mấy tự nhiên. Chụp được nó, Linh thì thầm:

- Hehe, có nhiều chuyện để nói lắm.

Rồi Linh kéo Hân ra ban công, tự hào kể rằng nhờ nó mà hoàng tử lạnh lùng đã hòa đồng hơn với lớp, hay tham gia vào các hoạt động do nó khởi sướng và nhất là ai giúp gì cậu ta cũng sẵn sàng giúp đỡ. Tuấn mà nó nghe nhỏ bạn thân kể sao khác với kẻ mà nó đã từng kình lộn cách đây mấy tuần như thế?

Và trong lúc vừa giả vờ lắng nghe một cách “hứng thú”, Hân nhận ra Linh chỉ toàn thích nói về Tuấn. Nó hơi xấu hổ khi kể việc phải nhờ Tuấn chỉ bài vì Hân biết thừa, đại ca trong lớp như nó có để thua đứa con trai nào về chuyện học tập đâu. Rõ ràng, câu nói để ý đến hắn hoàn toàn không phải câu nói đùa.

- Mà trông cậu có sức sống rồi đó – Linh rút ra nhận xét – Ít ra trông cũng khồn giống cái bóng di động nữa rồi. Anh Tùng chăm sóc cậu kĩ thật – nó chép miệng.

Mấy hôm nay nó không gặp Tùng. Sau cái hôm đi ăn ở nhà hàng đến giờ, nó có gọi điện cho anh một lần và được biết rằng anh đang bận bù đầu cho kì thì Anh Văn.

Nhưng dù không có Tùng, nó cũng thấy mình thay đổi một cách lạ kì. Nó đã nói nhiều hơn, biết quan tâm đến những người xung quanh nhiều hơn. Bằng chứng là cái tin nhắn hỏi han Tùng của nó hôm qua đã làm không chỉ anh mà bản thân nó cũng thấy bất ngờ. Vì sao thì nó chẳng muốn đoán.

- Vậy Thái An sao rồi?

- Ôi dào, để ý làm chi. Con nhỏ đó vẫn luôn coi mình là trung tâm mà. Nhưng ít ra thì từ đấy đến giờ, mình và cô ta không kình lộn gì.

Thái An chưa tha thứ cho nó, nó biết. Cái nhìn mà cô ta dành cho nó ban nãy đã nói lên tất cả. Một cái nhìn khinh thường, chán nản. Nhưng thà thế còn hơn là cứ thù địch và móc méo nhau.

Chuông vào tiết reo. Nó dẹp tất cả suy nghĩ vẩn vơ để học – đây mới là mục đích quan trọng của nó khi trở về lớp cơ mà.



Nhưng thật tình, cả giờ học Hân không tập trung được tí nào. Bởi vì sao ư, bởi vì cái tên luôn có những hành động khó hiểu kia ngồi cùng dãy với nó và làm đủ trò trong lớp.

Ví dụ như điện thoại luôn chực sẵn trong hộc bàn cậu ta và mỗi khi nó rung là y như rằng Hân lại giật mình. Nào là con cào cào tội nghiệp bay vào lớp học bị cậu ta bắt lấy, đem thí nghiệm đủ trò. Rồi trong giờ văn mà cậu ta lại lấy máy tính ra bấm cạch cạch. Chọc chim sẻ ngoài cửa sổ, cười tươi như hoa với mấy em lớp dưới đi qua hành lang… đủ cả. Bực mình nhất là trong lúc lườm cậu ta dám ném con gián đã khô từ khi nào về phía Hân, nó đã bị thầy giáo môn sử hạnh họe:

- Này, hai em kia. Trong lớp không nhìn bảng mà dám nhìn nhau hả?

Thầy không ưa hắn đã đành, ngay cả nó cũng bị vạ lây. Chỉ tức là thầy nhìn ánh mắt thù địch của nó lại giống “liếc mắt đưa tình”.

Cả lớp quay xuống nhìn nó. Tuấn thì thản nhiên, làm cho chỉ có mình nó là có tội.

Thái An nhìn Tuấn, rồi lại nhìn nó nhăn mặt. Thái độ đó, chẳng lẽ cô ta cũng…



*


Giờ ra chơi, Linh lôi Hân xuống căn tin. Nếu không bị con bạn thúc ép thì nó đã ngoan ngoãn lên phòng tập rồi. Một tuần nữa. Đúng một tuần nữa nó sẽ thực sự phải ngồi trước thán phòng đông nghẹt người, đánh bản nhạc mà nó đã tập đi tập lại hàng trăm lần, nhưng không phải cho nắng và gió, mà là cho bao ánh mắt dò xét, đánh giá.

Nó đã chuẩn bị về kĩ năng, nhưng còn trở ngại lớn nhất là tinh thần thì nó hoàn toàn trống rỗng. Chính vì thế nó muốn tập luyện nhiều nữa, như Tuấn nói, để tăng sự tự tin cho bản thân.

Nó, hay đúng hơn là Linh kéo hai đứa nó đi theo Tuấn. Phải chấp nhận lẽo đẽo sau cậu ta như một kẻ theo dõi như thế này, nó chẳng thích tí nào cả. Trên suốt quãng đường dọc hành lang lầu 1, nó phát hiện ra hàng chục ánh mắt ngưỡng mộ của những học sinh lớp dưới dành cho Tuấn. Thật đáng buồn thay, kẻ mà bọn chúng tôn thờ không hoàn hảo như vẻ bề ngoài. Học thử với cậu ta một bữa đi rồi sẽ biết.

Căn tin trường đông như lần cuối cùng mà Hân xuống. Đây là nơi cách đây một tháng nó tránh xuống nhất, bởi ánh mắt tò mò lúc nào cũng bám theo. Chỉ toàn Tùng mua nước và bánh mang lên cho nó vào giờ nghỉ hoặc chuyển tiết của anh.

Nhưng lần này thì khác. Chuyện của nó không còn được quan tâm. Ngược lại, Tuấn lại trở thành tâm điểm chú ý trong mắt mọi người. Việc cậu ta đi với ai, nói chuyện gì, có ánh mắt kì lạ với bất kì ai đều trở thành đề tài bàn tán của hầu hết các cô nàng. Và thật phiền khi cả cô bạn đi cùng nó cũng có mối quan tâm “đặc biệt” này.

- Hân!

Nó quay xung quanh tìm người gọi mình, và bất ngờ nhận ra Tuấn cũng có vẻ tìm người đó.

Giọng nói quen thuộc đó là của Tùng. Anh đang ngồi lẫn trong đám bạn khối trên quanh một cái bàn tròn bày toàn sữa chua và hoa quả.

- Oa! Anh Tùng – Linh nhanh chân hơn nó. Cô nàng rời bỏ ngay đối tượng của mình để tiến về phía Tùng
– Em nghe nói anh đang bận ôn thi cơ mà. Anh làm bài thế nào, kết quả có tốt không?

Linh xổ một tràng làm Tùng không biết bắt đầu từ đâu. Những người bạn của Tùng ngồi bên cạnh cười tủm tỉm nhưng trong lòng chắc chắn có phần ghen tị vì Linh dù sao cũng là một cô bé khá nổi ở khối dưới. Trong khi nó đưa mắt quanh phòng xem Tuấn đang làm gì thì người ngồi cạnh Tùng – bạn thân nhất của anh ấy – đứng dậy kéo ghế ra.

- Ngồi xuống đi Hân.

Bấy giờ mọi người trong bàn mới nhận ra sự xuất hiện của nó. Hân ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Linh, cảm thấy mất tự nhiên. Nó thầm nhắc mình lần sau sẽ không xuống đây nữa.

- Là em họ của Tùng đây ư? Người mà cậu ta lúc nào cũng quan tâm chăm sóc. Em có biết từ khi em dự thi là giờ chuyển tiết nào cậu ấy cũng tới phòng nhạc không?

Một anh chàng tóc đầu đinh trong hội hỏi nó. Kì thực Hân chẳng biết phải nói thế nào vì chính thái độ ân cần của anh luôn làm cho nó cảm thấy áy náy.

- Này nói tầm bậy cái gì hả? – Tùng lên tiếng, anh đẩy mấy hũ sữa chua về phía hai cô nhóc. Linh hớn hở nhận lấy, không câu nệ gì cả - Anh em trong nhà quan tâm đến nhau thì có làm sao. Nếu thấy khó chịu thì đừng để ý nữa.

- Kì thật. Cứ thế này thì hoàng tử mùa hè làm sao có chủ được – Anh chàng ngồi trong cùng bàn, tóc hoe hoe đỏ lên tiếng. Hân chưa gặp anh ta trong số bạn bè của Tùng bao giờ. Ngay từ đầu, anh ta chỉ ngồi im quan sát mà chẳng tham gia câu nào. Câu nói đó chứng tỏ anh ta không phải người chỉ biết những điều bình thường như những người bạn khác của Tùng. Hân chợt thấy chột dạ.

Tùng nhìn anh chàng, trong ánh mắt có điều gì đó phật ý. Anh đứng dậy, ném cái phiếu ăn lên bàn rồi nói:

- Phiền cậu giúp tiểu thư đây ăn ngon miệng nhé. Tớ có việc phải dặn dò em gái.

Linh đang ăn dở hũ sữa chua thứ hai, quay lên nhìn nó với ánh mắt “cứ đi đi, chỗ này tao lo cho”. Hân nhìn con bạn không nén nổi cười. Nó không lo Linh khó xử với mấy anh chàng này, chỉ sợ cái thẻ của Tùng không đủ trả cho cái dạ dày vô đáy.




Hân theo Tùng lên lầu hai, cố đi cách anh ít nhất hai mét để bạn bè khỏi xì xào. Đang định hỏi Tùng dẫn mình đi đâu thì anh đẩy cánh cửa phòng thư viện và bước vào. Hân lóng ngóng chạy theo. Lâu rồi nó không lên thư viện, có lẽ nhiều kệ sách đã được dịch chuyển đi, thêm vào. Nhưng cơ bản, anh dắt nó vào đây làm gì?

Lúc đi ngang qua, cô thủ thư nở một nụ cười niềm nở về phía Tùng – khách quen trong suốt ba năm học cấp ba. Còn nó thì gần như là vô hình trong mắt cô ấy. Hân cố lục lại trí nhớ của mình. Số lần nó lên thư viện chắc chỉ đến được trên đầu ngón tay.

- Cô nói là đã tìm thấy rồi ạ? – Tùng bước về phía bàn làm việc, nhìn vào mớ sách lộn xộn ở trên bàn.

- Ở đằng kia. Cô mới tình cờ thấy hôm qua. Không ngờ là còn sót lại một cuốn – Cô ấy nói với vẻ hào hứng, tay chỉ về phía góc phòng, nơi nắng chiếu xiên vào những kệ sách cũ kĩ.

Tùng bước đến kệ sách ở trong cùng, quan sát tựa đề ở gáy sách trong khi nó dán mắt vào những hạt bụi nhảy múa trong những luồng nắng. Bụi ở đâu bay ra dày đặc. Hân suýt nảy mũi, vội vàng lấy tay bịt lại. Tùng vừa lôi ra một cuốn sách cũng cũ kĩ không kém, giấy đã ố vàng, còn bìa thì không đọc nổi. Nhưng Hân phát hiện ra những chấm màu đen li ti, tựa như những nốt nhạc.

- Em từng nói với anh, trong tập nhạc của những tác giả nổi tiếng thời Phục Hưng có một đoạn nhạc chép tay của một người đọc trước. Có ngạc nhiên không?

Tùng giở ra một trang giấy bị mối gặm các góc, nhưng ở giữa vẫn có một bản nhạc khá đầy đủ, được chép tay bằng bút mực, và cái cảm giác của mười năm trước lại hiện về.



“Nhất định sẽ có người đàn bản nhạc này, cảm nhận được vẻ đẹp của nó, những nốt nhạc này sẽ rung lên trong khán phòng chật kín người…” – Cô bé bảy tuổi quả quyết với cậu bạn đứng trước mặt mình. Trong đôi mắt nâu non nớt ấy ánh lên niềm hi vọng.
“Không chắc. Sau này có lẽ nó sẽ bị chìm vào quên lãng. Không nhiều người biết đến cuốn sách này. Nếu mình trả lại nó, có lẽ nó sẽ vĩnh viễn nằm ở góc tối cho đến khi bị thời gian phá hủy” – Cậu bé lắc đầu, hàng lông mi dài khẽ rủ xuống.
Cô bé cầm lại tập nhạc, xem xét nó. Những nốt nhạc ngoài bìa như những đầu kiến khổng lồ nhảy múa. Bản nhạc cũ kĩ này có gì đặc biệt?
“Sao cậu không chép vào một tập khác mới hơn, nổi tiếng hơn?” – Cô bé thắc mắc, nét ngây thơ dễ thương trên khuôn mặt.
“Những bản nhạc trong đây, nếu chịu khó lắng nghe và cảm nhận sẽ thấy nó rất tuyệt vời, nhưng chỉ vì trong đời nhạc sĩ của mình, họ chỉ viết được vài bản nên không được chú ý. Cũng giống như họ, bản nhạc của mình chỉ là khúc ngẫu hứng. Nếu nó thực sự có thể được biết đến, thì dù có bị vùi lấp trong những nơi cũ kĩ, nó sẽ tỏa sáng…”



Lời cậu bé ấy là lời của nhà tiên tri, cậu bé ấy tin vào định mệnh của bản nhạc, và cô bé kia đã tìm thấy định mệnh ấy sau đó hai năm khi cô không còn gặp cậu bé ấy. Nhưng trong cái bọc vô cảm mà cô tự tạo ra cho mình, trong cảm xúc oán ghét và lẫn lộn của trẻ nít, cô bé đã vứt bỏ nó. Để rồi những năm tháng còn lại, cô đã tìm nó trong hối hận.

Cô bé ấy chính là Hân.

Hân đã cảm thấy vô vọng, nghĩ rằng mình bị trả giá cho hành động ngu ngốc ấy nên mãi mãi không thể nào tìm được.

Nhưng cuốn sách ấy, giờ đây đang ở trước mặt Hân. Bản nhạc chưa đặt tên với nét chữ trẻ con không lẫn đi đâu được.

Hân cảm thấy ngộp thở, nó run run đưa tay đón lấy cuốn sách từ Tùng.

- Làm… làm sao anh tìm được?

- Vì em muốn, nên… - Giọng Tùng lộ vẻ đắc thắng, nhưng anh chưa kịp nói hết câu thì đã bị chẹn cứng họng, bất ngờ vì cái ôm chặt cứng của Hân.

- Cảm ơn anh nhiều lắm.

Tùng cảm thấy cái vẻ ngoài thường ngày của cô em gái giờ đây đã biến mất. Hân như đứa trẻ nít, hành động theo tự nhiên nhưng lại làm cho anh cảm thấy bối rối.

- Cẩn thận ướt vai áo anh bây giờ.


*


Tối hôm ấy, lần đầu tiên trong đời mà không phải là dịp đặc biệt, Hân rủ Tùng đi uống cà phê. Địa điểm là quán cóc ở con đường nhìn ra bờ hồ, vắng lặng nhưng lại cho Tùng cảm giác ấm cúng. Có lẽ bởi giọng nói thân thiện đặc miền Nam của cô bán hàng, bởi ánh đèn heo hắt phát ra từ những ngọn đèn đường phía trên, bởi cơn gió mang hơi ẩm khẽ lướt và bởi vì Hân đang ngồi trước mặt anh, đôi mắt đăm chiêu suy nghĩ và khuôn miệng thỉnh thoảng khẽ cười.

Hôm nay Hân vui hơn, cười nhiều hơn, cảm giác như gặp lại một người bạn lâu năm, mặc dù chỉ là tìm thấy được một phần kí ức của người ấy.

Phải cảm ơn Tùng rất nhiều vì những gì anh đã làm cho nó. Nhưng Hân không quen tặng quà, nói những lời đường mật, chỉ biết chia sẻ cùng anh cảm giác vui sướng lúc này. Mặc kệ Tùng có thích hay không, thế này với nó là cố gắng lắm rồi.

- Em định sẽ làm gì với bản nhạc đó?

Hân chưa vội trả lời, tay nâng cốc cà phê lên ngang mặt, hít hà, cảm nhận hơi ấm lan tỏa xung quanh.

- Làm bản nhạc chính trong vòng hai?

- Khục!..

Bất ngờ vì bị đoán trúng tim đen, Hân suýt sặc cà phê. Nó nhìn Tùng, còn anh chỉ nhún vai.

Không chỉ nghĩ về vấn đề này, mà Hân biết chắc mình sẽ làm như thế. Nhưng có vượt qua vòng đầu tiên để thực hiện mong muốn của bản thân không mới là điều quan trọng. Cuộc thử thách lần này rất lớn, đến nỗi nó nghĩ suy nghĩ cách đây tám năm chỉ là một giấc mơ. Nghĩ, quyết tâm, dốc lòng thôi chưa chắc đã đủ.

- Anh nghĩ sao? Em có thể ư?

- Anh tin, chứ không nói là em có thể. Còn chiến thắng trong cuộc thi phải do niềm tin của em. Xem thử nó có đủ vĩ đại hay không.

- Haha – Hân bật cười – em cũng không biết nữa.

- Là do cậu bạn đó? Nếu em gặp cậu ta, thì chắc niềm tin đó sẽ càng có cơ sở để nuôi dưỡng.

- Có lẽ vậy. Nhưng em không bắt anh mang cậu ta về cho em đâu.

Hân cười bù. Tùng cũng cười. Anh nhấm nháp li cà phê của mình trong khi mắt dõi về phía bờ hồ.

- Anh đừng tốt với em quá mức như thế. Dì… có lẽ không thích.

- Anh đâu phải là dì.

Cái cớ của nó đưa ra không ổn. Dù dì có không thích, nó cũng không thể nói ra như vậy. Chỉ là, nếu nó nói rằng bản thân cảm thấy như mắc phải tội lớn thì trước sau gì cũng bị anh gạt phắt.

- Hay là thôi, đừng quan tâm tới em nữa?

- Đâu có được. Trừ khi, em tìm thấy người có thể thay thế anh.

- Ai?

- Cậu bạn hồi bé đó – Tùng nở nụ cười ranh mãnh.

Hân muốn cười nhưng không cười nổi. Bởi nếu như thế, chẳng lẽ Tùng phải tốt với nó cả đời sao?

- Thôi được rồi – Tùng huých tay – Em thôi làm cái bộ mặt vẩn vơ đó đi. Hôm nay là ngày vui cơ mà. Trả tiền cà phê đi rồi về. Trời trở lạnh rồi đấy.

Nó quên mất. Hôm nay nó mời Tùng, vì thế sẽ không phải áy náy khi anh rút ví còn mình nhìn theo giống như một đứa ăn chực.

Trước khi lên xe, Tùng sửa lại cái khăn quàng cổ cho nó. Việc này quá quen rồi nên nó không còn đỏ mặt như lúc trước. Vẫn là hành động mà anh trai hay làm cho em gái.


Trên con phố vắng lặng, Hân níu nhẹ lấy áo Tùng, áp một bên má vào lưng anh để nhìn cảnh bên đường.

Trong con phố nhỏ cách quán cóc nó vừa ngồi không xa có một bóng người quen quen. Nhưng Hân không nhìn kĩ mà quay sang hướng bên kia nên chẳng phát hiện ra người ấy có đôi mắt tinh nghịch, miệng nở một nụ cười dù nhuộm nắng trong đêm nhưng vẫn buồn.

h2chemis
13-06-2010, 10:34 PM
uhm. kug dc. nhưng muh mỳh thấy hơi lằng nhằng kũg khá hay
dù sao kũg mog fic này thành công
cố gắng nhaz. đừng nản

h2chemis
13-06-2010, 10:48 PM
ban oi myh hok hiu lam cho nay, giai dap jum nhaz

cherrycold
13-06-2010, 10:54 PM
sao, chỗ nào hở h2chemis

thienphu12
14-06-2010, 09:45 AM
noi thiet trong 3 truyen thi tui thich cai ni nhut.. rang viet di.. kt anh tuan voi anh huy qua.. chet di cho

tinh ra nv han co nhieu ng quan tam ghe... ghen ti thiet

lina_quậy
14-06-2010, 12:02 PM
nói thật tớ thích fic này hơn là fic Twin - này nhóc, đứng lại..của ấy :D:...ớ đừng có bỏ fic...tội nghiệp bọn tớ lắm....cố viết nhá...thank ấy trước...^^

cherrycold
14-06-2010, 07:42 PM
tks lina và thienphu nhìu nhìu

cherrycold
14-06-2010, 07:52 PM
Chap 4



Ba ngày trước kì thi đầu tiên.

Để tránh rủi ro vào phút chót, chị Thanh yêu cầu bốn thí sinh dự thi phải ngừng tất cả mọi hoạt động tập luyện lại.

- Tâm hồn thư thái – Chị Thanh sang sảng đã được gần nửa tiếng rồi – là một trong những điều thiết yếu để làm nên thành công…

Đứa nào cũng uể oải. Thanh Yên có lẽ lại thức cả đêm để làm bài nên ngồi cứ gà gật và sém ngả đầu (dường như là có chủ ý) qua bên vai Tuấn.

- Vậy trọng tâm chị muốn truyền đạt là gì cơ? – Huy cũng ngáp ngắn ngáp dài. Có lẽ hậu quả là do cuộc ăn mừng tối qua của đội bóng. Hôm nay cậu ấy mặc đồng phục đến lớp thay vì đồ thể dục như mọi hôm nên trông bảnh bao hơn.

- Cậu là hay ngắt lời tôi lắm đấy – chị Thanh trách.

- Chị nhìn xung quanh mà xem.

Hân thì lúc nào cũng trong bộ dạng “nhịn thở ba giây là sẽ die”. Thế nên mặt bằng chung đứa nào nhìn giống mất hết sinh khí. Ngoại trừ Tuấn. Phải rồi, cậu ta. Khoa hội họa ghét cậu ta lắm hay sao mà không rủ đi ăn uống? Mà bên đó cũng nhiều con gái lắm cơ mà?

- Nhìn cái gì? – Tuấn bắt gặp ánh mắt của Hân, ném cái nhìn thích thú còn giọng nói lại lạnh băng.

- Mặt dính nhọ kìa – Huy xen vào.

- Thôi được rồi – chị Thanh cố lôi kéo sự chú ý vào mình – vấn đề chính là, nhà trường sẽ tổ chức một buổi picnic xả stress cho tụi em vào ngày mai. Sáng 8h có mặt, mang theo đầy đủ đồ dùng.

Quản lí của tụi nó, một khi đã nóng lên thì cái gì cũng cụt lủn, nói xong là dọn giấy tờ đi ra khỏi phòng luôn.

- Ngày mai, chủ nhật – Huy quay sang nhìn nó – Anh Tùng không đến trường đâu, mình qua đi cùng cậu.
- Ơ…

Hân bối rối, thầm nghĩ sao Huy không chờ lúc về rồi hãy nói như thường lệ. Chưa biết trả lời ra sao thì nó thấy Tuấn đang cười thích thú.

- Ừ, vậy khi nào đến nhá máy cho mình.




Kết thúc buổi họp, Hân về nhà thay vì trở lại lớp. Mặc dù học là việc quan trọng nhưng trong thời gian này, nó không thể để tâm vào chuyện học hành được. Chị Thanh nói đúng, nó cần phải xả stress. Chuyến đi chơi ngày mai là một cơ hội. Chơi ở biển…

Đã bao lâu rồi Hân không quay lại biển nhỉ?

Nó thẫn thờ ngước mắt nhìn những cây bàng bên đường. Nắng xuyên những tia nhỏ qua kẽ lá chằng chịt. Trời thanh không một ngọn gió.

Trên cây bàng già nhất, cao nhất ở con đường này có những cây lan rừng được cố tình thả trên cành thứ tư. Mỗi năm có một cây được thả lên. Nếu đếm hết chỗ phong lan trên ấy sẽ đúng số năm nó không ra biển.

Phong lan đã nở hoa.

Một cảm giác xao xuyến kì lạ trong Hân. Nó không hề mong cây ra hoa, cũng như không biết loại lan này lại đẹp thế. Những chùm hoa vàng nhạt rủ xuống, hòa với sắc chói của nắng thành một màu trắng tinh khôi. Hân khẽ đếm.

Một, hai, ba,… có tất cả chín cây phong lan nở hoa. Từng ấy năm đã trôi qua mà mãi nó vẫn không thể quên được những năm tháng ấy. Khi ngày mai trở lại bãi biển ngày xưa, liệu định mệnh có quay lại với nó?

Hân cứ đứng lặng ở đó, tự hỏi mình câu hỏi ngốc nghếch không thể nào trả lời nổi. Suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ làm nó không phát hiện ra có người đứng quan sát nó nãy giờ. Người ấy khẽ bước đến sau Hân, đôi mắt tinh nghịch cũng ngước nhìn cây bàng.

- Cô bé ngốc đứng đây làm gì?

Hân giật mình quay lại. Là Tuấn đã đứng sau nó từ lúc nào. Không phải là lần đầu tiên bị cậu ta phát hiện trong bộ dạng ngẩn ngơ này nhưng nó vẫn bực mình. Bao nhiêu bí mật nữa sẽ bị cậu ta khám phá.

- Cái cây này lạ quá. Cậu biết gì về nó à?

- Không biết. Vì lạ mới ngắm – Hân trả lời cộc lốc.

- Ngày mai ra biển.

- Thì sao? – Hân chợt cảm thấy hồi hộp.

- Có muốn trước khi đi tôi đến đón cậu không?

- Làm gì cơ chứ? Huy đón tôi rồi.

- Nhưng cậu ấy vừa nhờ tôi đón cậu giùm.

- Cái gì? Cậu tưởng tôi tin chắc?

Hân không hiểu là Tuấn đang nói đùa hay thật. Nhưng trêu chọc nó, cậu ta chưa bao giờ nói dối điều gì.

- Vậy thì thêm nữa nhá. Không đi cũng chẳng sao, nhưng Tùng cũng nhờ tôi, nếu cậu thích làm phiền anh họ thì.

Tùng nhờ Tuấn? Cái này thật khó tin. Tùng chưa giao nó cho ai, ý là Tùng chưa từng nhờ ai giúp làm gì cho nó.

Tuấn cười ngạo nghễ. Nói thật hay không thì Hân không biết nhưng cậu ta luôn làm cho Hân bất ngờ, luôn đặt nó vào tình thế đã rồi.

- Nhà cậu đường này? – Nó hỏi một câu chẳng ăn nhập chủ đề khiến Tuấn nhìn nó dò xét.

- Đường này.

- Vậy thì cứ đi thẳng mà về đi nhé. Tôi rẽ đây.

Nói xong nó chạy vào con hẻm bên tay phải, chẳng kịp cho Tuấn nói thêm câu nào.

Hân về nhà với 20 phút vừa đi, vừa thở, vừa chạy. Không hiểu sao nó lại phải chạy. Về đến nhà, việc đầu tiên nó làm không phải là nhấn chuông mà là gọi điện cho Tùng. Vừa kịp lúc chuyển tiết.


3s sau.

- Hân hả? Em không phải đang học sao? – Tùng nói to để át tiếng ồn bên cạnh

- Em về sớm để chuẩn bị ngày mai đi chơi. Không phải anh đã biết rồi sao?

- À, mới nghe nói.

- Còn nhờ Tuấn qua chở em đi. Anh làm sao vậy?

- Từ nhà đến trường xa mà.

- Không phải chuyện đó. Sao lại là Tuấn.

- Cậu ta hỏi nên anh đồng ý. Nếu em không thích thì…

Hân biết lời đề nghị của Tùng nên vội rào trước.

- À không, chỉ là thấy hơi lạ nên em tưởng cậu ấy nói dối. Vậy anh học đi nhé.

Nó cúp máy cái rụp, hi vọng là Tùng không rảnh đến nỗi gọi lại.



Lúc Hân vào nhà, dì đang gọt trái cây vào phòng bếp. Nó khẽ chào rồi lên lầu. Bước được hai bậc, chợt nhớ ra chuyện cần phải nói.

- Dì… - nó ngập ngừng, bao lâu rồi nó không chủ động nhỉ?

Bà Tuyết rời mắt khỏi quả lê, nhìn nó. Dường như bà cũng bối rối.

- Ngày mai trường tổ chức đi chơi, muốn báo cho dì biết.

Cuối cùng nó vẫn chỉ thốt ra được những lời cộc lốc. Nhưng điều này đã quá quen với những người trong nhà rồi.

- Ừm, con đi chơi vui vẻ - Bà Tuyết cười hiền từ.

Hân mím môi. Nụ cười ấy ấm áp như vậy, sao lại không thể làm nó động lòng?


Không dám đứng lâu trong bầu không khí ngượng nghịu, nó bước lên phòng để thu dọn đồ đạc. Những đồ dùng cần thiết đều được gói gọn trong cái ba lô đi học. Nó đã không còn cái tính tỉ mỉ của con gái. Sao cũng được, miễn là đủ xài. Con người nó đã tập tính chấp nhận mọi thứ từ khi nào.

Hân nằm phịch xuống giường, cố mường tượng ra những cơn sóng biển vỗ nhè nhẹ vào bờ và tự hỏi ngày mai nó sẽ phải đón chúng với một thái độ như thế nào? Vui sướng hay đau khổ, luyến tiếc? Quá mệt nên chưa kịp chọn lựa thì nó đã chìm vào giấc ngủ.




* **** *




Ánh nắng chiếu xiên qua khe cửa sổ rọi vào phòng. Hân kéo chăn ra vì quá nóng, nắng rọi thẳng vào mặt khiến nó chói mắt tỉnh giấc. Quơ đại trên chiếc bàn học ngay sát giường, cuối cùng nó cũng chụp được cái đồng hồ để bàn.

- Oái! Đã 7h15 rồi sao?

Nó suýt thì hét lên, vội vàng bay vào phòng tắm đánh răng rửa mặt, thay đồ. Xong xuôi mà chỉ hết có 10 phút, Hân thở phào nhẹ nhõm đi xuống nhà.

Mọi người đã dậy cả rồi. Ba nó thì lúc nào cũng đi làm từ sớm, nhà chỉ còn mình dì. Lúc nó từ trên lầu đi xuống, dì đang chỉnh lại bình hoa mới cắm. Thấy nó, bà khẽ mỉm cười:

- Ăn sáng đi con.

- Dạ…khỏi – Nó xỏ chân vào đôi dày ba ta, mắt không ngước lên.

- Ừm, tùy con.

Bà Tuyết khẽ nói. Lúc nào cũng là câu này, Hân đã không muốn thì bà chẳng bao giờ ép, đơn giản vì đối với nó bà không có quyền đó.

- À mà có người đang đợi con ở đằng trước đấy. Con ra nhanh kẻo cậu ấy chờ.

- Đợi?

- Cậu ấy nói đến đi cùng con.

Là Nhật Tuấn? Cậu ta đến thật à?

Hân cứ tưởng hôm qua Tuấn chỉ nói đùa, ai ngờ vừa bước ra khỏi cửa đã thấy cái áo trắng quen thuộc. Lần này có tiến bộ hơn khi cậu ta mặc quần jean, đầu đội mũ da, cặp chéo hằng ngày được thay bởi ba lô da. Có điều Hân không hiểu, dù chiếc áo sơ mi mà cậu ta mặc là áo kiểu nhưng nó vẫn là áo trắng.

- Này!

Người trước mặt nó không hề giật mình, cứ như là cậu ta đã biết trước nó ở đó rồi. Tuấn khẽ quay người lại, giơ tay lên xem giờ.

- Cậu có biết là tôi đợi bao lâu rồi không? Con gái gì mà...

Hân hơi đỏ mặt. Ngủ nhiều là cái tật xấu của nó hồi nhỏ. Nó hay đến lớp xấu không phải vì đã khắc phục được tật xấu đó mà vì 6h sáng nào Tùng cũng đợi trước cửa nhà nó, và nó thì không hề muốn áy náy với bản thân thêm chút nào.

- Tôi… – Nó bắt đầu lắp bắp – Mà ai mướn cậu qua đây rồi phải đợi? Tôi cũng có chân chứ bộ.

- Tùng nhờ tôi. Hay là cậu muốn đi xe máy thì để tôi gọi anh ta qua…

- Không! Không cần – Hân chạy vội lại định giật chiếc điện thoại thì Tuấn đã nhanh tay đúc vào túi.

- Thế thì đi thôi không muộn.

- Đi bằng gì? – Nó hỏi, nheo mắt nhìn ra bên ngoài, đến một chiếc xe đạp cũng không thấy.

- Tiểu thư à, tỉnh lại đi – Tuấn lấy tay gõ lên đầu nó – Đi bộ.

- Hơ – Hân há miệng – Vậy mà cậu nói là đến đưa tôi đi.

- Không phải dắt cậu đi thì là gì?

Nói rồi Tuấn nắm lấy tay Hân kéo đi làm nó không kịp phản ứng, chỉ líu quíu bám theo. Hân đưa mắt ái ngại về phía mấy học sinh học tiết 2, tức là giờ này mới phải lên lớp.

- Này! Đừng! Người ta nhìn kìa!

- Thì sao?

- Cậu đúng là cái đồ…

- Đẹp trai.



Nhờ đôi chân dài đi siêu nhanh và cái thân Hân linh hoạt chạy theo hụt hơi mà hai đứa đến nơi lúc 8h kém 20. Nhìn từ ngoài cổng vào đã thấy chiếc xe đưa đón học sinh của trường đậu phía trước chuẩn bị cho chuyến đi chơi. Ngay khi Tuấn dừng lại, Hân liền giựt tay nó ra khỏi tay cậu ấy.

- Này, cậu thích ra biển không? – Tuấn quay lại hỏi nó.

- Ra biển? Ơ, cũng không biết nữa…

Chưa đợi nó trả lời xong, Tuấn đã bước trước qua cánh cổng trường.

- Đợi tôi với – Hân gọi với theo, xốc lại chiếc ba lô trên vai, thầm rủa cái tên bất lịch sự.



- Cuối cùng cũng đến đủ rồi.

Chị Thanh thấy hai đứa nó liền cúi xuống xấp giấy trên tay, vẽ hai đường gạch mà nó đoán là gạch tên. Hầu hết mọi người đã xếp đồ lên. Tống đại cái hành lí lên chiếc ghế trống hàng ba, nó xuống xe tìm Huy nhưng lại không thấy cậu ấy đâu.

- Huy đâu rồi hở chị? – Nó tranh thủ nhìn xuống tờ danh sách của chị Thanh, thây rõ ràng tên Huy đã được gạch.

- À, cu cậu đi mua cái gì đó rồi.

Không biết làm gì cho đến giờ xuất phát, nó trèo lại lên xe thấy Thanh Yên đã thôi chúi mũi vào cuốn sách dưới đùi mà dõi mắt xuống sân nhìn Tuấn chăm chú. Lại thêm một fan hâm mộ của hắn ta.

Hân đẩy ba lô ra ngoài để ngồi vào chiếc ghế sát cửa sổ. Nó rút từ trong ba lô ra chiếc máy nghe nhạc. Từ đó cho đến khi xe chạy, nó nhắm mắt lại, để đầu óc trong trạng thái mơ màng theo giai điệu.




* * *



An empty street

An empty house

A hole inside my heart

I’m all alone and the rooms are getting smaller


I wonder how

I wonder why

I wonder where they are

The days we’ve had

The songs we’ve sang together


....


And oh my love

I’m holding on forever

Reaching for love that seems so far



So I say a little prayer

And hope my dreams will take me there

Where the skies are blue

To see you once again

.....


Overseas from coast to coast

To find the place I love the most

Where the fields are green

To see you once again...

....


* * *


- Mở mắt ra chút được không?

Nó lập tức ngồi bật dậy. Trước mặt nó là Huy đang bám vào thành ghế để khỏi ngã. Cậu ấy chìa ra trước mặt nó chiếc bánh ngọt.

- Chưa ăn sáng phải không?

- Ơ … - Nó đưa tay đón chiếc bánh – Sao cậu biết.

- Đừng tưởng bở - Huy cười và nhìn quanh – mình mua đồ ăn sáng cho cả bọn.

- Trừ tên kia phải không? – Tuấn là người đầu tiên Hân phóng tầm mắt xuống.

- Cậu ta có bao giờ cần cái gì của ai đâu.

Huy vừa dứt lời, Tuấn quay lên, dành cho tụi nó cái nhìn lạnh lùng như đã nghe thấy hết. Hân thì không sao vì quen rồi, nhưng Huy lại lúng túng quay trở về chỗ của mình.

- Nói chuyện với cậu sau vậy nhé.



Mọi người tranh nhau chọn phòng, xếp đồ, trong khi Hân chỉ kiếm đại một phòng trống nào đó trong khu nhà nghỉ để thả hành lí xuống rồi đi ra ngoài ngắm cảnh. Nơi nó chọn là mỏn đá cụt nhô ra biển.

Huy ngồi xuống bên cạnh nó từ lúc nào. Hai đứa cùng ngắm những ngọn sóng xa tít chân trời.

- Thấy sao? – Huy hỏi.

- Bình yên – Hân khẽ đáp như sợ rằng nói to thì ngọn sóng kia sẽ gãy mất.

Huy quay sang nhìn Hân. Hôm nay trời nóng, Hân mặc một chiếc áo thun không tay cho mát. Huy chợt phát hiện sợi dây chuyền ở cổ mà hằng ngày nó mặc áo sơ mi và áo cao cổ nên bị che mất.

Sợi dây bằng bạc có mặt hình chữ thập, trơn nhưng vẫn lấp lánh như dát những hạt đá nhỏ li ti. Huy chưa từng bắt gặp sợi dây chuyền nào giống thế này bao giờ.

- Thật độc đáo.

Nhận ra Huy đang nói đến sợi dây chuyền của mình, Hân khẽ mỉm cười.

- Đây là sợi dây chuyền của mẹ mình. Bà nói chỉ có đúng hai sợi dây như thế này được đặt làm riêng.

- Mẹ cậu là người có con mắt tinh tế. Nhìn mặt dây chuyền đơn giản nhưng lại rất sắc sảo.

- Ừm. Nếu cậu càng đeo thì nó sẽ càng sáng. Để ra ngoài nắng sẽ lấp lánh một màu rực rỡ giống như…

Giống như cái ánh lấp lánh mà Hân đang nhìn thấy ở phía bên phải Huy. Vật lấp lánh ấy phát ra trên cổ cậu con trai với cái mũi thanh thanh, đôi mắt xa xăm, khuôn miệng không nở nụ cười tinh nghịch như thường ngày.

Cái cảm giác là lạ mà như quen thuộc này…

Hân nhìn cho rõ hơn mặt dây chuyền và sững người.

Là mặt dây chuyền hình chữ thập ấy. Chữ thập đã yên ngự trên cổ Hân suốt bao nhiêu năm. Chữ thập mà mới đây thôi nó còn khẳng định là có một không hai.

Chữ thập ấy cũng yên ngự trên cổ tên con trai trước mặt Hân, thoáng ẩn hiện sao cổ áo sơ mi như muốn trêu ngươi nó rằng bất cứ ai cũng có thể đeo một sợi dây chuyền như vậy…

- Hân? – Huy lo lắng trước cái nhìn thất thần của Hân. Tiếng gọi của cậu ấy đã kéo nó ra khỏi trạng thái choáng váng cực độ. Nó đã đơ ra như thế bao lâu? Đến nỗi chủ nhân của sợi dây ấy đã bỏ đi mà nó không biết.

- Mình phải đi một lát.


Hân đứng dậy, tạm biệt một cách bất lịch sự nhưng trong tình thế này nó không suy nghĩ được gì khác ngoài việc đuổi theo người ấy, miệng không ngớt lời cầu nguyện…

“Đừng là sợi dây ấy”

“Đừng là người ấy”

“Đừng trùng lặp đến đáng sợ như vậy”

“Không phải, tất cả chỉ là ảo giác”

Là mắt nó có vấn đề. Điều đó sao có thể là sự thật? Sợi dây còn lại, rõ ràng là má nó giữ cơ mà.

“Đừng…”

Sao lúc nào cũng là Tuấn?

Hân chạy khắp nơi nhưng không tìm thấy Tuấn. Con người này, lúc không muốn thì cứ bất ngờ ở trước mặt nó, lúc nó muốn tìm đến nỗi tưởng chừng sắp khóc đến nơi thì lại không thấy đâu cả.

Cát nóng làm chân nó phồng rộp. Nó đã chạy một quãng khá xa rồi.

Đau… nhưng giờ đâu phải lúc để khóc?

- Này!

Tiếng con trai quen thuộc từ trên cao. Hân ngước lên. Tuấn đang đứng ở ban công khu nhà trọ, nhìn nó tò mò xem lẫn châm chọc.

Tuấn chưa kịp mở miệng nói câu thứ hai, Hân đã chạy, băng qua bãi cát nóng, dồn hết sức qua bậc cầu thang, ra thẳng ban công.

Hơi thở nó dồn dập theo những bước chân.

Nơi cuối ban công, Tuấn nheo mắt nhìn nó, vẻ ngạc nhiên bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt, một sự tò mò pha lẫn thích thú.

Chỉ còn cách cậu ấy vài bước. Nó đang làm gì thế này? Những gì nó thấy sao có thể là thật?

Nhưng chẳng lẽ lại quay đầu bỏ chạy? Không kịp nữa rồi.

Cái đẩy mạnh của Hân khiến cả thân hình Tuấn dựa sát vào tường, còn nó bị ép sát vào cậu ấy, gần đến mức dù muốn hay không thì sợi dây chuyền cũng lấp lánh, rõ ràng trước mặt nó.

Tuấn cũng bất ngờ trước hành động kì lạ của Hân, nhưng sau khi biết cái mà nó chú ý là gì, cậu chỉ lặng yên quan sát. Đôi môi bỗng mím lại.


Hân nín thở. Nó quên hết mọi cử động xung quanh mình, quên cái nhìn Tuấn dành cho nó, quên cả xấu hổ. Chỉ biết nhìn…

Sắc lấp lánh của sợi dây có một sức mê hoặc lạ kì. Thứ ánh sáng như trên ngươi ấy dường như không thể tắt ngay cả trong đêm tối.

Và trên nét sổ dọc của chữ thập, có một chữ cái ngược được khắc chìm. Chữ cái mà nó đã đọc bao nhiêu năm, từ mặt dây chuyền trên cổ mình.

Lòng Hân rộn rạo một cảm giác quặn thắt. Nó khẽ đưa tay lên, sợ rằng chỉ một cái chạm nhẹ của mình cũng có thể làm cho hình ảnh trước mắt mình vào không khí.

- Là cái này phải không?

Tuấn nhẹ nhành chỉnh lại thế đứng. Lúc này Hân mới ý thức được bản thân, vội vàng lùi lại, rút tay khỏi cậu ấy.

Nó và Tuấn đứng đối diện với nhau, cảm giác như chỉ có hai con người duy nhất dưới ráng đỏ của bầu trời.

Hân nhìn sợi dây chuyền. Tuấn cũng nhìn sợi dây ấy, đôi mắt cậu khẽ chuyển qua nó, một nụ cười xuất hiện.

Cậu ấy khẽ vòng tay ra sau, tháo sợi dây trên cổ mình ra, thả vào tay Hân. Rồi lại tháo sợi dây trên cổ nó, đặt chồng khít hai chữ thập bằng bạc lên nhau.

Hân chỉ biết đứng im.

¬- Nó đã từng là của chúng ta, của riêng hai đứa, và bây giờ là của em – Tuấn nói, lần đầu tiên giọng cậu ấy trầm ấm và nghiêm trang đến như vậy.

- Của chúng ta? – Hân lặp lại lời Tuấn một cách vô thức, đôi mắt tò mò ngước nhìn cậu ấy.

- Ừ - Tuấn cười – mẹ là của chung chúng ta.



Dưới bãi biển đầy nắng ấm, bóng một cậu thanh niên trải dài trên cát. Đôi mắt của cậu ấy hướng về phía ban công khu nhà nghỉ, ngón tay đưa lên như động tác xoay quả bóng mỗi khi lúng túng.





Liệu đây có phải là sự thật???

h2chemis
15-06-2010, 05:50 AM
hjx! ch0áng!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! !!!
pạn ơi sao tuấn vs hân lại là anh em chứ. pùn mún chết lun. h0k chịu đâu họ phải thành 1 cặp cơ
hjx bức xúc

cherrycold
15-06-2010, 05:54 AM
chemis shok tức là mình đã thành công. Cứ tèn tèn mà đến với nhau thì cũng chán ><
ế nhưng mà dù có sock mấy cũng đừng bỏ fic mà đy nhé . Tội ngịp myh` TT

lina_quậy
15-06-2010, 06:24 AM
Sao Tuan va Han lai la anh em chu.hjx. Cha thjck tj nao ca...to se ko bo fjc dau.keke... Tr0ng 3 fjc to la to ket caj nay nhut...cu tu0ng bo la T&H se la 1 cap... Ai ng0...hjx...ay cu p0st tjep dj...
P/s:sr nha,vjet tjeng vjet ko dau vj dg len mang bang dt... That ra to da d0c cac chap ay vjet tu hq r0j...b0c tem dau tjen,nhug ko c0m vj 0nl bang dt...so c0m x0ng la cac m0d se nhac nho...th0ng cam nha.,chu to la vao c0j fjc ay thu0ng xuyen.:-D

cherrycold
15-06-2010, 06:30 AM
hehe tks lina. Cứ yên tâm là fic k giống những gì bạn đang nghĩ lúc này về Hân và Tuấn. Nhưng nói ra sợ lộ hết :d

cherrycold
15-06-2010, 07:28 AM
Phía dải đá ngầm nằm ở hướng nam cách biệt với khu nghỉ mát, Tuấn và Hân ngồi cạnh nhau.

- Chúng ta là anh em – Tuấn lặp lại lần thứ một trăm trong vòng chưa hết một buổi chiều.

- Có thể được sao?

Hân vẫn chưa hết cảm giác ngơ ngác từ lúc thấy sợi dây chuyền trên cổ Tuấn.

- Trước khi có em, bà ấy đã lấy ba anh. Nhưng sau đó một năm, ba anh biết mình bị bệnh nan y chỉ còn sống được vài tháng. Vì không muốn làm gánh nặng cả đời cho má em khi tuổi xuân vẫn còn dài, ngay khi anh ra đời được một tuổi ông đã bỏ nhà đi mang theo anh vào Nam sống với người em họ. Từ đấy bặt vô âm tín.

Tuấn nắm tay Hân. Lần đầu tiên tay nó ấm áp trong lòng tay cậu ấy. Là cảm giác yên ả khi ở bên người thân sau suốt bao nhiêu năm.

- Anh biết chúng ta là anh em từ khi nào?

- Khi sống với dì ở bên Mĩ, anh luôn tìm kiếm mẹ và em. Khi biết em đang sống ở đây, anh đã chuyển đến trường này.

- Vậy là biết hết trong khi em mù tịt. Anh cố tình cư xử lạ lùng, cố tình tiếp cận em, đối tốt với em.

Tuấn nhìn Hân, khẽ choàng tay kéo sát đầu nó vào mình.

- Là vì anh không biết phải bắt đầu từ đâu. Đường đột xuất hiện, rồi nói chúng ta là anh em liệu em sẽ tin sao? Thế rồi khi gặp em, anh biết rằng còn nhiều điều về em mà anh cần phải biết, và chỉ cần ở bên cạnh em là anh thấy an tâm rồi.

- Sợi dây đó… - Hân nhìn xoáy vào hai sợi dây trên tay đang đan vào nhau.

- Ba anh mang nó đi, sau này để lại cho anh.

- Em tưởng má giữ nó, nhưng em đã nhầm. Vì vậy em rất bất ngờ khi thấy nó.

Tuấn kể cho nó nhiều chuyện. Từ khi theo ba, anh sống với dì là chủ yếu vì ông ấy luôn ở trong tâm trạng lo sợ, không biết mình ra đi lúc nào. Nhưng dì bảo, ông ấy đi có lẽ là một niềm hạnh phúc cho bản thân. Những ngày sống dở chết dở với căn bệnh quoái ác đã làm ông ấy tiều tụy đến nỗi người thân còn cảm thấy đau lòng hơn.

Hân lắng nghe Tuấn, chìm trong suy nghĩ với những cảm xúc riêng. Mẹ nó cả hai lần đều bị bỏ rơi lại một mình. Phải chăng số phận đối với bà quá khắc nghiệt?

- Nhưng sao anh lại học cùng em? – Hân nhìn Tuấn, hất tóc mái lòa xòa trước mặt vì gió.

- Nhưng sao anh lại học cùng em?

- Học trễ một năm, bỏ học một năm.

- Nhìn anh không giống hơn em hai tuổi.

- Ừ, chỉ là 14 tháng thôi mà.

Khó tin, nhưng là thật. Hân phải tự nhủ mình như vậy. Nó đã quá cô đơn trong một thời gian dài. Nhưng bây giờ cái cảm giác ấm áp đó lại trở về, từ một người anh trai. Và Hân sẽ không để mất nó. Bằng mọi giá.



******



Không ai gặp Hân trong suốt buổi chiều còn lại. Huy cố gọi điện nhưng điện thoại của Hân lại ở ngay trong phòng. Đã bao nhiêu lần Huy muốn gọi điện cho Tùng. Anh ấy biết cách phải làm gì. Nhưng như thế có nghĩa là bỏ cuộc vì hèn nhát. Mà cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.

Mãi đến khi bữa tối ngoài trời được dọn ra, Hân mới xuất hiện. Theo sau Hân là Tuấn. Hai đứa cười nói với nhau, lúc đầu còn kín đáo, nhưng sau thì chẳng còn e dè.

Có lẽ không ai nhận ra sự khác biệt này ngoài Huy. Cậu chú ý quan sát hai người từ nãy giờ. Mải suy nghĩ đến nỗi không biết từ nãy giờ mình đã ăn được tí gì chưa.

Rút cục là có chuyện gì xảy ra?


* **** *


Buổi tối Tuấn hẹn Hân ra bãi biển chơi thay vì vào thành phố với những người trong nhóm. Nó phải từ chối lời năn nỉ của Huy trong khi liếc đồng hồ.

- Mà Tuấn đâu? Cậu ta không đi à?

- À…, không biết nữa – Hân lúng túng.

- Hân – Huy bỗng ghé sát lại, chống tay vào tường khiến Hân phải dựa sát vào đó – cậu có chuyện gì lạ lắm.

“Chuyện lạ!”

Hân mỉm cười. Một sự thay đổi khiến Huy bất ngờ.

- Rồi cậu sẽ biết – Nói rồi Hân đẩy Huy ra, một hành động khác với vẻ nhút nhát thường ngày – còn bây giờ mình phải đi có việc. Chơi vui vẻ nhé.

Trước lúc tạm biệt, Hân vẫn không quên vẫy tay chào cậu bạn đang đứng như trời trồng.


** *** **


Đêm ở biển mát rượi. Nó mặc sức tung tăng với gió, và anh trai.

- Biết không – Tuấn nói khi hai đứa đi dọc bãi biển – có nhiều người để ý đến em hơn em nghĩ, nhưng em không quan tâm lắm.

- Có lẽ là không thể - Hân vuốt tóc ra sau để chúng tự bay trong gió - Ở gần em chỉ khiến cho người xung quanh thêm nhàm chán.

- Em có thừa nhận mình bị chứng trầm cảm?

Hân gật đầu thay cho câu trả lời.

- Nhưng họ vẫn bất chấp.

- Có lẽ vì vậy nên khi người ta đối tốt với em, em lại cảm thấy có lỗi. Em chỉ là đứa biết nhận mà không biết cho.

- Vậy còn Tùng, có phải là anh ta…?

Hân mỉm cười, lắc lắc mái tóc.

- Anh ấy dễ làm người ta hiểu nhầm. Nhưng không phải. Tùng là cháu của dì. Đáng lẽ là người em phải tỏ ra lạnh lùng…

- Tại sao?

- Anh có tin hay không thì tùy, vì Tùng đã gặp má hồi nhỏ…

Tuấn chớp mắt ngạc nhiên.

- …họ quen nhau bằng cách nào đó. Có thể là khi ấy ông ta đã lấy dì… Điều quan trọng là Tùng biết em từ nhỏ. Anh ấy đã hứa với má sau này sẽ bảo vệ em…

Tuấn hơi nhếch miệng lên thành một nụ cười dễ thương.

- …mà anh biết đấy, lời hứa với người đã khuất rất quan trọng.

- Em thích không?

- Ơ…

Câu hỏi của Tuấn làm nó bất giác đỏ bừng mặt, trong khi anh cười khoái chí.

- Được quan tâm ai mà không thích. Nhưng em luôn áy náy. Anh ấy phải làm “nghĩa vụ” trong khi chỉ là người dưng, và em thậm chí còn không thích nổi dì.

- Bây giờ thì em không phải lo – Tuấn mỉm cười, vòng tay qua vai Hân – Từ giờ trở đi anh sẽ làm thay trách nhiệm của anh ấy.


** *** **


Kì nghỉ hai ngày kết thúc. Ai cũng trở về trong trạng thái hoan hỉ. Nhất là Hân. Nó nghĩ đã có thể bỏ đi cái mặt nạ thường ngày rồi.

Chiếc xe của trường vừa dừng bánh, người xuống đầu tiên là Hân. Trước đó nó đã thấy Tùng chờ mình trước cổng trường.

- Đi chơi vui không? – Tùng cười, giơ một tay tỏ ý muốn xách đồ cho nó.

Nhưng cái ôm của Hân khiến anh bối rối.

- Vui lắm anh ạ.

- Chắc chắn là rất vui – Tùng nhìn Hân ngạc nhiên, vẫn chưa hết “ choáng” vì cái ôm bất ngờ.

- Giờ mình về luôn đi anh. Em mệt rồi.

- Lần đầu tiên thấy em “muốn” về nhà đến như vậy.

Hân biết sự thay đổi kì lạ của mình, chỉ có điều, giờ nó không xem đó là nhà của mình mà chỉ là một nơi có thể sống và nghỉ ngơi. Còn gia đình thực sự của nó là…

Hân quay lại, nháy mắt với Tuấn – người vừa mới bước xuống xe.

Anh mới là gia đình thật sự của nó.



Lời giải thích khá hợp lí. Nhưng... tin được không đây?



Thông cảm vì lần này mình post hơi ít để end chap 4. Mai sẽ post sớm.

tks tới những bạn đã và sắp gé qua^^

*ngày sau cuối*
15-06-2010, 10:39 AM
Bạn này thiệt là chăm chỉ, cố lên nha. Dạo này rất là nhác đọc, hôm nào rảnh sẽ ngồi đọc lại và comm lại cho bạn (hi vọng thế)

cherrycold
15-06-2010, 05:28 PM
tks ngay sau cuoi >^
cher - phải cố lên nào

lina_quậy
16-06-2010, 12:14 AM
tiếp tục đi....tò mò quá :D

cherrycold
16-06-2010, 03:12 AM
Chap 5



Sáng mùa thu – Một ngày trước kì thi đàn.

- Tít tít.

Chiếc điện thoại trên bàn của Tùng khẽ rung. Anh thả cuốn sách xuống, nhấc máy.

Là Hân.

- A lô?

- Tùng, là em. Chiều nay…

- Có chuyện gì?

- Em được nghỉ, muốn qua nhà anh chơi.

Một sự ngạc nhiên hiếm thấy trên khuôn mặt Tùng. Đôi lông mày hơi nhíu lại. Bình thường, Hân chẳng bao giờ muốn qua nhà anh chơi cả.

- Tất nhiên rồi, để anh sang…

- Không – Hân ngắt lời – Em tự bắt xe bus sang. Chỉ có điều…

- …?

- Ba má anh có nhà không?

Ba má Tùng không thích Hân. Đó là lí do vì sao cả năm mà nó hầu như chẳng qua nhà Tùng.

- Không – Tùng mỉm cười, đôi lông mày dãn ra.

- Vậy 2h giờ nhé. Tạm biệt.

Hân đã cúp máy nhưng Tùng còn ngập ngừng chưa ấn phím tắt. Từ lúc trở về sau chuyến đi chơi, Hân thay đổi nhiều quá. Liệu có chuyện gì xảy ra?



2h chiều.

Hân mặc áo thun trắng kèm quần jean xanh nhạt, bước xuống xe bus và đi theo con đường rợp nắng. Nó dừng lại ở một ngôi nhà hai gian được xây dựng theo phong cách hiện đại – ngôi nhà duy nhất sơn hai gam màu chủ đạo và xanh lam nhạt và trắng, cũng là màu yêu thích của Tùng.

Điều đó đủ để cho thấy sự quan tâm, yêu thương của cha mẹ đối với anh như thế nào. Tiếc rằng Hân luôn là kẻ không được chào đón ở đây. Tay nó ngập ngừng nơi chuông cửa, không biết là thực sự chỉ có mình Tùng ở nhà hay không.

- Hân phải không?

Tùng đứng ở ban công nhòm xuống, nở một nụ cười rạng rỡ. Anh nhanh nhẹn chạy xuống nhà mở cửa cho nó.

- Sao anh biết em ở dưới này?

- Vì em nói là đúng hai giờ mà.

Tùng viện một lí do không mấy thuyết phục vì Hân không phải là đứa hay đúng giờ cho lắm. Nhưng anh phải làm thế để che giấu lí do thật sự là anh đã chờ Hân từ cuộc điện thoại hồi sáng đến bây giờ, canh cả thời điểm xe bus đỗ và chỉ cần thấy Hân ở ban công là anh sẽ lao ra. Điều này cũng dễ hiểu vì số lần Hân đến đây chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay…

- Hôm nay em có gì cho anh?

Tùng hỏi khi Hân đang nựng con chó xù nhà anh. Xem ra nó còn được chào đón hơn cả chủ nhà.

- Ừm, như mọi lần thì chắc anh ngán rồi, nên em làm cái này.

Hân mở túi xách lấy ra một một nhựa tròn bên trong đựng bánh kem nhân sô cô la.

- Em tự làm hả? – Tùng nheo nheo mắt, đón lấy hộp bánh.

- Em thì làm được gì, là dì giúp cả.

- Dì…?

Trước giờ, việc nhờ vả người trong nhà là điều tối kị với Hân, vậy mà hôm nay nó lại nhờ bà Tuyết chỉ làm bánh làm Tùng không tránh khỏi ngạc nhiên. Anh cười và chọc nó:

- Nhưng anh đâu thích sô cô la. Em thích à?

- Ơ… - Hân lúng túng thả con xù xuống – em không thích, nhưng ăn sô cô là sẽ khiến con người ta ngọt ngào hơn…

Nó lặp lại y chang lời Tuấn đã từng nói. Không hiểu tại sao mà lời nói của anh lại để lại ấn tượng trong nó đến như vậy. Là do mối giao cảm giữa hai anh em sao?

- Ngọt ngào? – Đôi mắt Tùng hấp háy – Từ khi nào mà em đã biết đến hai từ ngọt ngào.

Hân mím môi, suy nghĩ trong giây lát. Có lẽ nói luôn ra bây giờ thì tiện hơn.

- Câu nói đó không phải của em, là từ một người khác.

- Ai? – Tùng mở hộp bánh, nếm thử lớp kem sô cô la trắng béo ngậy bên trên.

- Ừm… - Hân lúng túng vân vê hai tà áo, không nhìn thẳng – là một người mà anh cũng biết… Là anh trai em.

- Anh trai? – Tùng ngẩng đầu nhìn thái độ kì lạ của Hân, thắc mắc – Anh có nói sao?

- Không phải anh… Là Tuấn. Cậu ấy là anh trai em. Anh trai thật sự ấy.

Một khoảnh khắc trôi qua mà Hân cảm thấy như một giờ.

Gió khẽ lướt nhẹ quanh nó, quanh Tùng.

Hân ngẩng đầu nhìn anh, vẫn chưa hết ngạc nhiên. Nhìn anh bất động trong ánh nắng chói lòa làm nó lại bất chợt nhớ đến Tuấn, người luôn cho nó những cảm nhận rất lạ lùng, rất quen thuộc, rất riêng…

Đúng vậy. Tuấn là anh trai nó.

Hân dợm bước định vào trong nhà. Nó không muốn nhìn thấy Tùng khó xử.

- Em chắc chứ? – Tùng níu tay nó lại. Đôi mắt anh nhìn thẳng vào nó không biểu lộ cảm xúc nào.

- Chắc – Hân đáp, nhìn lại anh với ánh mắt đầy niềm tin.

- Vậy thì anh tin em – Tùng mỉm cười, trở lại vẻ thoải mái như lúc nãy. Anh cúi xuống, bóc một miếng bánh cho con xù.

- Dễ dàng thế sao? Ý em là anh không nghi ngờ gì à? Thậm chí cũng không hỏi lí do.

- Chẳng phải lí do hiện hết trên mặt em rồi sao?

- Ơ… - Hân bất giác đưa hai tay lên sờ má khiến Tùng phải phì cười.

- Ngốc à – anh xoa đầu nó – cái anh nói là thái độ của em cơ. Cái niềm vui mà em biểu lộ khác hẳn với cái mặt bí xị trước lúc đi nghỉ khiến anh không phải là người duy nhất ngạc nhiên.

Thật đúng là Tùng hiểu nó nhất. Hân mỉm cười.

- Vậy hãy nói anh nghe tại sao cái tên tiểu tử đó lại ngang hàng với anh rồi. Thật là quá đáng. Chỉ trong có mấy ngày mà có người thay đổi được em, chắc phải tôn người ta làm sư phụ mất.

Hân nhéo Tùng một cái, chạy theo anh lên ban công. Nó dành mất gần tiếng đồng hồ để vừa nhấp nháp li trà, vừa kể cho Tùng nghe nó “phát hiện” ra anh trai của mình như thế nào.

Cái giọng hào hứng của Hân làm Tùng cũng cảm thấy vui trong lòng, mặc dù anh không tin tưởng lắm vào những chuyện tình cờ như thế này. Nhưng chỉ cần Hân vui, thế là đủ an toàn cho bản thân Hân và những người xung quanh. Ít ra thì cũng có người cho nó niềm tin để không làm những điều dại dột nữa.

- Giờ em mới thấy việc làm của mình thật ngu ngốc – Hân nhìn xuống vết sẹo trên cổ tay mình – Em chỉ nghĩ rằng cuộc đời đầy những bất hạnh mà quên mất rằng luôn có điều kì diệu xảy ra. Nếu lúc đó không có anh, thì chắc em không được như bây giờ nữa rồi. Vì vậy, cảm ơn anh lần nữa – Nó gửi cho Tùng ánh mắt đầy biết ơn.

- Ôi vời, không có gì – Tùng phẩy tay – Nếu không có đứa ngốc như em thì những người nghĩa hiệp tài giỏi như anh không có chỗ dụng võ…

Nói rồi Tùng đứng bật dậy để tránh cú đấm của Hân. Con xù ở đâu chạy tới ngồi vào lòng Hân nũng nịu. Khỉ thật, bình thường Tùng muốn ôm nó còn chẳng được.

- À, em quên hỏi anh – Tay Hân không ngừng vuốt ve con mèo. Mèo thích nhất là được gãi phía cổ – con mèo “già” này ở nhà anh lâu lắm rồi mà sao chẳng hề già? Từ cái hồi em gặp anh lần đầu tiên đã thấy nó.

Tùng nhìn con mèo, nhớ lại cái ngày Hân chuyển đến sống với ông Ba. Lúc đó anh còn là một đứa nhóc tám tuổi ham chơi. Phải khó khăn lắm ba má mới lôi được Tùng từ nhà thằng bạn thân về để sang nhà dì. Anh còn nghịch ngợm mang con mèo ở nhà đi để dọa cho con nhóc sắp gặp một trận.

Ngọc Hân hồi đấy khác hẳn với những đứa trẻ đồng tuổi. Trong đôi mắt non nớt ấy hằn sâu một nỗi đau thầm kín khiến một đứa trẻ đã từng vô tư trở nên trầm lặng, thờ ơ với mọi chuyện xung quanh. Cũng chính vì thế mà ngay khi nhìn thấy Hân, Tùng đã bỏ ngay ý định chọc ghẹo khi nãy. Cậu nhóc thả con mèo ngọ ngoạy trong vòng tay từ nãy giờ xuống, mỉm cười với Hân. Nhưng Hân không cười đáp lại. Vẫn cái ánh mắt lạnh lùng vô cảm ấy.

Con mèo tiến lại dụi người vào chân báo hiệu sự có mặt của mình. Hân khẽ cúi xuống, vuốt đầu con mèo và mỉm cười. Dường như ngoài những con vật không biết đến sự giả dối, Hân mới có niềm tin. Cũng chính giây phút đó, Tùng đã cảm thấy mình phải bảo vệ, phải mang đến niềm tin cho cô bé…

Và anh đã làm điều đó từ khi gặp Hân đến giờ. Mọi thứ đều như xưa, trừ con mèo.

- Nó không phải là con mèo mà em đã gặp đâu.

Hân ngẩng đầu nhìn Tùng, tay vẫn không rời con mèo.

- Không phải là sao? Chẳng phải nó vẫn thân với em cơ mà.

- Còn nhớ cách đây mấy năm em không thèm đến nhà anh không? – Tùng nói, có chút giận dỗi.

- À, nhớ - Hân đáp bâng quơ. Không phải không thèm đến, mà là bị mẹ Tùng cấm đến.

- Con mèo mất tích trong một đên mưa. Đây là con của nó. Trước đây anh đâu gọi nó là xù.

Hân chăm chú quan sát con mèo, cố tìm cho ra đặc điểm khác nhau giữa hai con mèo nhưng tuyệt nhiên không thấy. Do con xù giống mẹ như đúc, hoặc là trí nhớ của Hân rất tệ. Những chuyện cố quên thì cứ im sâu vào đầu, rút cục là ngay cả những kí ức thân thuộc nhất cũng không sao nhớ nổi.

- Mày thật giống mẹ mày – Hân nói với con mèo – luôn là người hiểu tao nhất.

- Ê, không phải là anh sao?

- Hừ, tệ thật. Đi so sánh với cả một con mèo.


Hân vừa dứt lời thì con mèo đã phóng xuống bởi tiếng mở cửa dưới nhà. Hân đứng dậy, nhòm ra ban công. Mẹ Tùng đã về.

- Ừm, em phải về - Hân lúng túng.

- Có sao đâu. Ở lại chơi với anh cũng được.

- Thôi, cũng phải về kẻo dì ở nhà chờ - Hân đáp không mấy tự nhiên.

- Dì chờ? Từ khi nào em quan tấm đến dì như vậy? Có phải do má anh không.

- Cứ cho là như thế.

Vừa dứt lời, nó chạy ngay xuống cầu thang, đúng lúc bà Như vừa bước vào nhà.

- Con chào bác.

Hân nói với vẻ ngượng ngạo, không dám nhìn thẳng để tránh ánh mắt soi mói của mẹ Tùng. Đúng lúc Tùng đi xuống, nhận ra bầu không khí nặng nề trong phòng, bà mới rời mắt khỏi Hân.

- Chào cháu – giọng bà Như lạnh nhạt.

- Cháu về luôn ạ.

Hân bước luôn ra ngoài cổng mà không quay lại chào Tùng. Anh gọi với theo:

- Sáng mai anh qua đón em.

Nó không dám quay lại đáp, vì biết có ánh mắt sắc như kim của mẹ Tùng.


Tùng đứng trên ban công, nhìn theo bóng Hân đã khuất sau hàng phượng. Anh không hiểu giữa Hân và mẹ mình có chuyện gì khiến mối quan hệ giữa hai người trở nên như vậy. Nhất định anh sẽ tìm ra. Còn bây giờ, việc quan trọng là phải tìm hiểu Tuấn để chắc những việc anh vừa nghe có lí do xác đáng của nó.

Tùng nhấc điện thoại lên, tìm con số mà từ khi lưu vào, anh chưa lần nào sử dụng đến.

Tiếng tút dài vô vọng.

Anh nhấn nút gọi thêm một lần nữa.

2 tiếng chuông đổ dồn.

Người ở đầu dây bên kia nhấc máy.

- Cậu muốn gì? – Giọng Tùng lạnh lùng.



** **** **


Hân về nhà vừa kịp bữa cơm tối. Nó hồi hộp cho cuộc thi ngày mai đến nỗi ăn không hết chén cơm mặc dù bà Tuyết nấu rất nhiều món để động viên nó. Cái thái độ luôn dè chừng cộng thêm việc ăn cơm không nhiệt tình chẳng khác nào cái bộ dạng cố chấp thường ngày, mặc dù Hân biết là mình đã thay đổi rất nhiều.

Lúc nó rời bàn, ông Ba bỗng hỏi:

- Ngày mai cuộc thi diễn ra lúc mấy giờ?

- Tám giờ.

Thật tình là “ba” nó vô tâm đến như vậy, nên nó không có ý định quan tâm đến việc lời nói của mình có quá hỗn hay không.

- Hình như giờ đó có cuộc họp quan trọng.

Ông Ba đáp một cách thản nhiên. Bà Tuyết nhìn nó ái ngại. Hân tự hỏi tại sao bà luôn phải cảm thấy có lỗi thay cho con người đó.

Nó nhìn xoáy vào người cứ luôn nhận là ba nó, rồi bước thẳng lên phòng.

Chẳng có gì phải chuẩn bị nhiều. Nó sẽ đánh bản nhạc đã chọn sẵn, mặc bộ đồ mà bà Tuyết đã chọn, đến nơi dự thi với người đã đề nghị…

Chỉ còn mỗi việc là phải nhận cuộc gọi khiến chiếc điện thoại của nó đang rung kia thôi.

Hân với lấy điện thoại, mỉm cười sung sướng khi nhận ra cuộc gọi từ người có tên là “Anh trai”

- A lô – giọng nó trong điện thoại có lẽ hào hứng lắm.

- Có cần anh giúp gì không? – Tiếng Tuấn ấm áp lạ thường, hay là do nó nghĩ như vậy?

- Có, cần anh động viên tinh thần.

- Vậy để anh gửi nó sang cho em nhé – giọng Tuấn láu lỉnh.

- Bằng cách nào? – Hân thở dài nũng nịu.

- Em ra ban công đi.

Hân mở cửa bước ra ban công. Gió ngoài đây mát rượi luồn vào từng kẽ tóc. Cảm giác thật thoải mái.

- Em nhận được chưa?

- Rồi, nhưng hết gió thì làm sao?

- Thì kệ gió. Anh có gửi qua gió đâu.

- Ơ…, thế là gì? – Hân mừng hụt.

- Hôm nay 14 âm đấy. Anh sẽ động viên em đến tận ngày 16 cơ. Vô tư đi. Trời không mưa thì đường truyền không báo lỗi.

Nó ngước lên bầu trời. Trăng rằm tròn vành vạnh phát ra ánh sáng dịu dàng bình yên đến lạ lùng. Nó cũng đã từng cùng ngắm trăng với nhiều người thân. Với mẹ, với Tùng, cả cậu bé hồi nhỏ, và giờ là với Tuấn.

Có thật sự niềm tin được mang đến từ ánh trăng kia, hay là vì Tuấn nói thế nên nó cảm thấy như vậy?

- Anh là ánh mặt trời, trăng nhận niềm tin từ anh, phản chiếu đến em – Tuấn giải thích giống như truyện cổ tích.

Trong phút chốc Hân tự hỏi có phải vì chữ Nhật trong tên mà Tuấn luôn tỏa sáng dưới nắng. Một vẻ dễ thương tự nhiên luôn hiện diện ở Tuấn, khiến cho những người gặp anh sẽ cảm thấy cái tôi của mình bé lại.

- Vậy em nên đổi tên là Nguyệt gì gì đó cho hợp mới phải – Hân trêu Tuấn, nhưng anh đáp lại với một giọng khá nghiêm túc:

- Là chính em được rồi.

- Biết rồi, nhưng em của lúc nào? Trước lúc gặp anh hay bây giờ?

- Hồi còn nhỏ kìa – Tuấn đáp.

Hân chợt khựng lại.

- Anh gặp em hồi nhỏ? Khi nào?

- Hehe – giọng Tuấn thoải mái đến lạ lùng – em không biết sao, anh hay soi gương hồi nhỏ. Lúc đó anh dễ thương lắm, cứ nhìn lại mấy cái hình hồi xưa là biết liền.

Thì bây giờ vẫn vậy mà, nhưng có điều nhìn vào ảnh ngày xưa thì biết được cái gì về nó chứ.

- Biết là em giống anh hả... ?

- Không, biết là em khá trái ngược với anh. Anh sinh ra trước, lấy hết cái tốt rồi còn gì cho em đâu.

Nghe cái điệu bộ của Tuấn, nó không chịu nổi, nói gần như hét trong điện thoại:

- Anh đừng có tự phụ quá đáng. Chẳng qua ba anh... đẹp trai hơn ba em tí xíu thôi.

- Wa, em cũng biết thế à?

Nó vừa gọi ông Ba là ba – hành động trái hẳn với thường ngày. Mỗi khi ở cạnh Tuấn là nó lại tự nhiên đến như vậy.

- Này, em mệt hả? Sao không nói gì?

- À không. Anh ngủ sớm đi. Đừng tập vẽ quá nhiều đấy.

- Em đùa à? – Tuấn cười - ở nhà anh chẳng có cái gì liên quan đến nghệ thuật cả. Đừng lo. Ngày mai anh sẽ đến cổ vũ cho em...

Hân tắt điện thoại, bước vào phòng. Tối nay không lạnh lắm, nó mở một cánh cửa sổ để ánh trăng chiếu xiên xiên vào phòng.


Mọi thứ kì lạ như một giấc mơ.


Lần nào cũng vậy, thời điểm chưa chìm vào giấc ngủ là lúc để nó suy nghĩ lại những việc xảy ra với mình, những nỗi đau và cả những hi vọng. Nhiều đêm nó trằn trọc vì cứ nghĩ hoài đến ngày mai.

Nhưng hôm nay thì khác, lòng Hân nhẹ nhàng và thanh thản. Nhìn ánh trăng là nó lại biết có người luôn dõi theo và bảo vệ cho nó.


Phần sau là kì thi đầu tiên cùa Hân, liệu cô có vượt qua được để với giấc mơ?

@@ ^o<

h2chemis
16-06-2010, 05:52 AM
hay! ngày càng dẫn. cố lên, đừng bỏ cuộc nhaz

lina_quậy
16-06-2010, 11:17 PM
tiếp đi ấy...hay quá à.....cảm tưởng có cái gì đó mờ ám à..:D:....

cherrycold
18-06-2010, 05:25 AM
Chap 5


Romeo take me somewhere we can be alone

I'll be waiting all there's left to do is run

You'll be the prince and I'll be the princess

It's a love story baby just say yes


(Love Story)


Em đang được anh dẫn đi...

....trên con đường mang tên hạnh phúc.



- Phan Ngọc Hân.

- Dạ có.

Chẳng hiểu có phải vì chuyện trong trường lộ ra ít nhiều mà hầu hết mọi người trong phòng điểm danh đều nhìn nó, chỉ trừ những thí sinh vì quá hồi hộp mà cứ nhìn ra bên ngoài cửa, ngồi cũng không yên.

Cái ngày đang lẽ ra phải lo lắng thì Hân lại cảm thấy bình thường, có một chút hạnh phúc. Sáng nay Tuấn đến đưa nó đi chứ không phải Tùng. Anh từ chối vào khu thi khiến nó hơi buồn. Nhưng trước khi về, Tuấn đã tự tay đeo sợi dây chuyền của anh cho nó với mong muốn may mắn của anh sẽ luôn ở bên em gái.

Cuối cùng cái bản danh sách dài dằng dặc những người dự thi cũng đã đến hồi kết. Phải đến khi cái tên Thanh Yên được xướng lên nó mới nhận ra sự có mặt của cô bạn. Hân quay xuống, nở một nụ cười hạnh phúc với cô bạn. Nó muốn không chỉ bản thân mà những người xung quanh nó cũng nhận được sự may mắn.

Hồi trống ngắt quãng lời nói dài dòng của bà giám thị, khiến bà phải ngừng cúi đầu xuống xấp giấy của mình. Không nói lời nào, bà khẽ chỉ tay ra phía cửa và gật đầu, tức thì mọi thí sinh trong phòng thi đều túa ra hành lang.

Hân không vội vàng. Nó là thí sinh thứ 17 trong số 32 người dự thi thanh nhạc. Nhẹ nhàng chỉnh lại sống áo, nó xách túi đứng dậy căn phòng chỉ còn vài ba người.

- Em là... ?

Giọng của bà giám thị khiến nó giật mình quay lại. Bà đã gỡ chiếc kính viễn thị ra để nhìn cho rõ, khuôn mặt hiện lên những nét nghi ngờ tương phản.

- Dạ, cô gọi em? – Hân lễ phép, không hiểu mình đã làm gì để bị chú ý.

- Ừm – bà lộ vẻ lúng túng – em dự thi piano?

- Dạ phải.

Bà giám thị hơi nhăn trán, suy tư như thể không biết có nên nói ra điều mà bà đang nghĩ hay không. Cuối cùng bà cũng lên tiếng:

- Tôi và em... đã gặp nhau trước đây chưa?

Cái nhìn dò xét của bà giám thị khiến Hân chột dạ, tự lục lại trí nhớ của bản thân. Nhưng cái mũi hơi khoằm và đôi mắt nâu sẫm không gợi cho Hân bất cứ cảm giác quen thuộc nào.

- Dạ, em nghĩ là không ạ - Hân cười trừ, cố gắng không để bà ấy thất vọng.

Đôi lông mày của bà giám thị hơi giãn ra, nhưng giọng nói lại không lộ vẻ chắc chắn chút nào.

- Có lẽ tôi nhầm em với một người. Lâu quá rồi mà. Em thông cảm, tuổi già.

- Dạ, không sao...

Hân chưa nói xong thì tiếng giày đã nện xuống sàn, hướng về phía cửa chính. Cái thân hình gầy guộc của bà giám thị in bóng dưới ánh sáng dịu nhạt của nắng sớm. Dáng người khắc khổ, xiên xiên của một quãng thời gian từng trải khiến bà mang một nét cổ điển. Nó cứ nhìn mãi cho đến khi bóng hình ấy khuất sau cánh cửa.

Bà giám thị bước ra khỏi phòng, Hân mới nhận ra chỉ còn có mình nó trong phòng. Vội vàng xốc lại túi sách, nó lao ra khỏi phòng, rẽ trái để tiến về phía khán phòng.



Cuộc thi lớn có khác. Ai cũng chuẩn bị cho mình một phong thái chuyên nghiệp và dè chừng đối với đối thủ của mình. Họ tập trung thành những nhóm nhỏ quen biết nhau, rì rào bàn tán, đánh giá xem ai sẽ là người được vào vòng trong. Hân đưa mắt nhìn những cô gái, chàng trai được gia đình ở bên cạnh hỏi han, động viên, lo lắng mà không khỏi xót lòng. Nó chẳng có bất cứ người thân nào ở bên.

Mà nó còn trách ai được nữa. Bản thân nó trước lúc đi đã nói với mọi người trong nhà đừng ai đến xem nó diễn. Câu nói đó chưa hẳn là thật tâm nhưng với bản tính thờ ơ, lạnh lùng với gia đình của Hân thì có lẽ chẳng ai muốn đến thật. Nó đã từng nghĩ rằng, chỉ cần có Tuấn ở bên, làm người thân duy nhất là nó đã đủ sức mạnh để truyền hết cảm xúc vào bài thi.

Nhưng anh không đến xem nó biểu diễn.

Chẳng lẽ câu nói hôm qua lại là lời nói dối?

Hân ngồi xuống một chiếc ghế ngoài hành lang phòng chờ. Bên cạnh nó là một cô bạn dễ thương mặc váy màu trắng kem, tay mân mê chiếc kỉ niệm chương hình nốt nhạc.

Trong phút chốc, Hân đọc được dòng chữ Giải nhất chung cuộc thường thức âm nhạc. Nó suýt há miệng ra vì ngạc nhiên khi phát hiện ra cô gái này chính là Hoài Dương – hiện tượng âm nhạc hay được nhắc đến, người đã đạt giải một cách xuất sắc trong cuộc thi thường niên năm ngoái. Và Hân lại có vinh dự được ngồi cạnh cậu ấy.

Nhận ra cái nhìn nhạc nhiên pha lẫn ngưỡng mộ dành cho mình, Dương mỉm cười, tay hơi nâng chiếc kỉ niệm chương óng ánh sắc vàng:

- Nhìn đẹp quá phải không?

- Ừm – Hân cười đáp lại, lòng cảm thấy vừa vinh dự, vừa ghen tị - Cậu là Hoài Dương? Mình rất ngưỡng mộ cậu.

- Có gì đâu. Chỉ là người ta đồn thổi quá thôi. Mình không thực sự thần thánh như người ta vẫn nghĩ.

Đúng là vẻ bề ngoài của Dương chỉ khiến người ta liên tưởng đến những cô bé da trắng, môi hồng dễ thương vẫn thường gặp ngoài đường, không hề có vẻ gì của một người đã từng lập nên kì tích. Cậu ấy thân thiện, vui vẻ, hoàn toàn khác với vẻ kiêu kì mà Hân đã từng đoán trước khi quen.

- Sao cậu không vào phòng chờ với mọi người?

Hân thắc mắc. Nó tưởng chỉ có những đứa vô danh không người thân như nó mới chọn chỗ ngồi cách biệt như thế này. Còn Dương nổi tiếng ai mà không biết, chắc chắn cậu ấy sẽ là tâm điểm chú ý của mọi người.

Trái với sự mong đợi của Hân, Dương chỉ cười, một nụ cười buồn.

- Mình không thích nơi đông người với những ánh mắt dò xét, đố kị. Nhìn người khác thể hiện cái xấu trong con người thật khó chịu. Thà mình cứ ngồi đây, làm người vô hình.

Hân gật đầu thông cảm với Dương. Sự nổi tiếng cũng khiến cậu ấy mệt mỏi, tự tạo cho mình một vỏ bọc khá an toàn. Nó cũng là đứa hay nhận được những lời nhận xet tai tiếng của bạn bè trong trường nên hoàn toàn có thể cảm nhận được điều này.

- Còn cậu thì sao?

- Mình không có ai quen cả, cũng không có người thân – Hân đáp như thể chuyện này đối với ai cũng bình thường.

Nó dõi mắt theo những người trong phòng chờ, những cậu con trai bảnh bao trong bộ vest hay áo đuôi tôm, những cô nàng xúng xính trong những chiếc váy phồng với đôi má phớt hồng và khuôn miệng chúm chím son nhũ. Những vị phụ huynh lo lắng lấy nước, gọt trái cây cho người mà họ tin là sẽ tỏa sáng trong cuộc thi.

- Ngọc Hân – Dương chợt lên tiếng.

- Sao cậu biết tên mình? – Hân trả lời, vẫn không quay lại.

- Là anh ấy đã gọi cậu ba lần rồi, cậu không nên để người ta phải chờ nữa.

- Hở? – Hân quay lại vì cách nói khó hiểu của Dương. Ngẩng đầu lên, nó thấy cậu thanh niên đang cầm một bó hoa trên tay trái, tay phải của anh đang đặt lên vai nó.

- Ah, Tùng. Em xin lỗi. Anh đến lâu chưa?

Hân đứng bật dậy, vui mừng nhận lấy bó hoa trên tay Tùng. Toàn là hoa cẩm chướng còn đọng những giọt nước long lanh trên lá, trên cánh. Mùi hoa cỏ lẫn với mùi sương tràn vào mũi làm cho Hân cảm thấy dễ chịu – Cảm ơn anh nhiều – Nó thỏ thẻ, nhận ra Tùng cũng đang mỉm cười với mình.

- Bạn em à? – Tùng hướng ánh mắt về phía Dương, khẽ gật một cái đáp lại cái vẫy tay kèm nụ cười thân thiện của cô bạn.

- Dạ, là một người em rất ngưỡng mộ.

Tùng dường như không để ý lắm đến lời nó của Hân. Anh nhìn xung quanh kiếm ai đó.

- Tuấn đâu? Cậu ta phải luôn ở cạnh em chứ?

Câu hỏi bất ngờ của anh khiến Hân lúng túng. Nó không nhìn thẳng Tùng mà chỉ khẽ vân vê tà áo, tìm câu trả lời thích hợp.

- Anh ấy có việc… nên không đến.

- Không đến? Cậu ta nghĩ gì vậy. Một ngày quan trọng với em như vậy sao Tuấn có thể vắng mặt? – Giọng Tùng vừa phật ý lẫn chút bực bội.

- Em nghĩ anh ấy có lí do riêng của mình – Hân bào chữa cho Tuấn, mặc dù nó cũng không hiểu được anh ấy.

- Cậu ấy thì không quan tâm mấy, trong khi anh đã chuẩn bị kĩ như thế này. Thật bất công cho cả em và anh.

Mãi lúc này Hân mới nhìn kĩ Tùng và phát hiện ra anh ấy đang mặc một chiếc áo sơ mi trắng khác hẳn với chiếc áo thường ngày, khoác bên ngoài là một chiếc áo vest được may cách điệu làm tôn thêm bờ vai rộng và thân hình cao ráo. Tùng trông quá bảnh so với thường ngày khiến bản thân nó cũng phải ngạc nhiên chứ nói chi đến mấy cô nàng ở đằng sau đang lén nhìn anh với đôi mắt ngưỡng mộ.

- Em lại làm phiền anh rồi – Hân áy náy.

- Không phải là làm phiền, chỉ là anh hơi thất vọng trước thái độ của Tuấn.

Đối với Hân, tuy có hơi thất vọng thật nhưng những hành động khó hiểu của Tuấn thì nó đã quen rồi. Người không hiểu lắm về anh ấy như Tùng rất dễ hiểu lầm.

- Em có hồi hộp không? – Tùng đổi chủ đề. Có lẽ anh không muốn thấy bộ dạng ỉu xìu của nó. Hân khẽ gật đầu trả lời, cố lấy lại vẻ mặt tươi tỉnh – Thế thì thật khác với Ngọc Hân thường ngày đấy.

- Đến lượt mình rồi - Dương đứng lên mỉm cười với cả hai đứa, tay vuốt nhẹ những nếp xếp nhỏ trên chiếc váy mà cô bạn đang mặc – Chúc may mắn.

Dương bước chậm rãi về phía phòng chờ để ra cánh gà. Tức thì tiếng nói chuyện ồn ã trong phòng ngưng hẳn. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Dương – người đang cố giữ thái độ bình tĩnh và bàn quang với những gì diễn ra xung quanh.

- Chẳng phải em rất ngưỡng mộ cậu ấy sao?

Hân nhìn Tùng, chẳng hiểu anh muốn nói gì.

- Ra xem cậu ấy biểu diễn đi. Tiếp đó là đến em rồi còn gì.

Chưa kịp để Hân trả lời, anh đã nắm lấy tay nó dắt qua trước những còn người còn chưa kịp rời mắt khỏi Dương. Hân siết chặt bó hoa trong tay hơn. Nó biết rằng những ánh mắt hiếu kì đó dành cho nó nhiều hơn là Tùng, bởi lẽ một đứa bình thường như nó lại có cơ hội được cùng chàng Hoàng tử mùa hè tay trong tay.

Bước vào cánh gà, Hân mới cảm thấy nhẹ nhõm. Nó khẽ rút tay mình ra khỏi tay Tùng. Tiếng vỗ tay vang lên rộn rã bởi lời giới thiệu tên thí sinh được sướng lên. Có lẽ không chỉ những thí sinh, mà hầu hết khán giả cũng biết ai là người có cơ hội trở tòa sáng. Hân nhòm đầu ra ngoài, nhìn Dương nổi bật dưới ánh đèn tròn. Ở cậu ấy tỏa ra vẻ thánh thiện của một tâm hồn trong sáng.

Tiếng vỗ tay thưa dần rồi ngừng hẳn.

Ngón tay Dương khẽ chạm vào phím, dây đàn rung lên âm thanh trong trẻo.

Bàn tay cậu ấy lướt trên phím đàn nhẹ nhàng, điêu luyện, dường như không phải đang đánh đàn mà là Dương đang đùa giỡn với những ngọn sóng nhỏ. Tâm hồn cậu ấy như hòa làm một với giai điệu vui tươi của bản nhạc. Những nốt nhạc nhảy nhót, vang vọng khắp khán phòng, làm rung động bao nhiêu trái tim người nghe.

Cả Hân cũng cảm thấy nghẹn thở. Nó biết tài năng của mình chưa là gì, nhưng phải đến khi tận mắt nghe Dương đánh đàn, nó mới thấy mình thật nhỏ bé.

Nhỏ bé như khi đứng trước cậu bé ấy.

Tâm trí Hân như trôi về miền xa xôi nào, với những hình ảnh quen thuộc vừa vô tư vừa gợi chút đau buồn. Âm nhạc của tuổi thơ lại dội về trong nó.

Tiếng vỗ tay vang lên kéo Hân trở về với thực tại. Dương đã kết thúc phần thi của mình, đang đứng dậy chào khán giả. Trống ngực đập thình thịch. Nó biết đã đến lúc phải đối mặt với nỗi sợ. Thật kì là khi hy vọng duy nhất của nó lúc này đơn giản là việc sẽ không bị vấp ở nốt la thăng chương 4.

Khán phòng trở lại với những âm thanh hỗn độn lúc đầu. Một khoảng thời gian ngắn để cho ban tổ chức thay bản nhạc dự thi của Hân.

Ở bên cạnh, Tùng nắm chặt tay nó, không nói lời nao nhưng Hân biết anh đặt niềm tin vào nó nhiều như thế nào.

Người dẫn chương trình bước ra, hết lời khen ngợi trước bài thi xuất sắc của Hoài Dương. Đến đoạn chuẩn bị giới thiệu phần dự thi của Hân thì mọi âm thanh ồn ào khi nãy chợt ngưng bặt khiến người dẫn chương trình cũng phải ngừng lại. Đèn bỗng bị tắt hết, chỉ còn duy nhất ánh đèn tròn soi sáng một bóng người.

Cậu thanh niên mặc quần jean và áo sơ mi trắng chậm rãi bước lên sân khấu. Cả khán phòng trở nên im ắng theo dõi cậu thanh niên dường như không phải vò tò mò mà là bất ngờ trước hành động và phong thái của cậu ấy.

Hân quên cả cách điều hòa hơi thở của mình. Nó cố đọc suy nghĩ ẩn giấu sau đôi mắt đen ấm áp ấy nhưng chưa kịp thấy gì đã bị đẩy sang một bên bởi những cô nàng hiếu kì đứng sau cánh gà. Tùng nhanh tay chộp lấy trước khi nó té nhào. Anh thì thầm vào tai nó:

- Cậu ấy đang làm gì vậy?

Tuấn đứng trước cây đàn dương cầm đen tuyền bằng gỗ gụ, ánh đèn trong phía trên chiếu xuống làm anh tỏa sáng trong bóng tối huyền diệu.

Nở một nụ cười tinh nghịch, anh khẽ đặt một bông hồng trắng lên mặt gỗ nhẵn bóng. Lúc thả tay, chẳng biết hữu ý hay vô tình mà những ngón tay Tuấn khẽ lướt nhẹ trên phím đàn tạo thành một giai điệu ngắn nhưng âm vang.

Lúc đầu chỉ là một tiềng vỗ tay, sau đó là cả tràng vang dội. Người dẫn chương trình phải lên tiếng để át đám đông:

- Sau đây là phần dự thi của thí sinh mang số báo danh 327 – Phan Ngọc Hân.

Tuấn đã bước xuống, nhanh chóng cũng như lúc xuất hiện để trả lại sự ổn định cho cuộc thi. Nhưng Hân vẫn nhận được cái nháy mắt của anh.

Nó mỉm cười với Tùng, trao bó hoa lại cho anh rồi bước ra.

Một mình trên sân khấu không làm Hân cảm thấy lạc lõng. Nó hướng ánh mắt xuống những hàng ghế, nở một nụ cười may mắn. Sự tự tin từ Tuấn đã trở lại với bản thân nó. Ngồi xuống chiếc ghế gỗ, việc đầu tiên của nó là ngắm nhìn những cánh hồng trắng tinh khôi dưới ánh đèn chói lòa. Không rời mắt khỏi hình ảnh ấy, Hân đưa tay lên những phím đàn, bắt đầu giai điệu của mình.

Giai điệu mà nó đã tập suốt bao lâu nay, đã gửi gắm bao niềm tin, hy vọng.

Suy nghĩ và cảm xúc của Hân như hòa làm một. Bản nhạc không vui cũng không buồn. Nó khiến cho người ta một khi đã nắm được một nốt nhạc thì cứ muốn tiến theo mãi trên con đường năm dòng kẻ. Hân không khóc như lần đầu tiên đánh đàn và nhận ra chẳng có ai chú ý đến bản nhạc nó. Vì nó biết, có người luôn sẵn sàng lắng nghe.

Không phải là Tùng.

Cũng không phải là ông Ba và dì – hai người mà nó chợt thấy ngồi ở hàng ghế đầu lúc bước ra.
Mà là anh trai nó – người thân duy nhất trên đời này.

Giai điệu chợt ngưng lại, nốt là thăng không hề gượng. Hân mỉm cười sung sướng, tiếp tục bản nhạc. Nó cảm thấy như sóng biển rì rào đâu đây, nhớ đến khuôn mặt Tuấn khi đặt hai mặt dây chuyền chồng khít trên tay nó.

Hai sợi dây ấy đang yên vị trên cổ nó, sáng lấp lánh và ấm áp.

Thật kì lạ khi ngón tay nó lướt trên phím đàn tự nhiên như thể nó đã làm việc này không ngừng nghỉ cả thế kỉ rồi. Những giọt mồ hôi bắt đầu xuất hiện trên trán, nhưng niềm đam mê và nhiệt huyết trong Hân vẫn không giảm. Càng về cuối, cảm xúc càng dâng trào.

Bản nhạc kết thúc bằng bà nốt thăng. Hân mỉm cười hạnh phúc đứng dậy.

Trong lòng tự nhủ dù nó không được vào vòng trong, dù không ai yêu thích bản nhạc của nó cũng chẳng sao. Vì nó đã được sống hết mình với cảm xúc của bản thân.

Nhưng tiếng vỗ tay nhiệt tình của những người ngồi dưới khiến nó bất ngờ đến nỗi đứng khựng lại. Cả ba nó và dì cũng đứng dậy vỗ vay với khuôn mặt phấn khởi. Từ chiếc ghế bên cạnh họ, Huy chạy lên với bó hoa trên tay tặng cho nó. Hân mỉm cười nhận lấy. Cậu ấy nắm tay kéo nó đi qua khán đài lại chỗ mọi người.

- Hân ơi, cậu tài quá – Giọng Linh lanh lảnh cất lên đầu tiên. Cô bạn ôm nó một cái khá chặt.

- Mình cũng không biết nữa.

- Không thấy tiếng vỗ tay khán giả dành cho cậu à? – Huy hớn hở, vẫn chưa thả tay nó ra. Nhưng rút cục Hân cũng thoát ra khỏi cậu ấy để chạy lại ôm Tùng.

- Giỏi lắm, nhóc – Anh giơ một ngón cái lên – Ba và di đang dợi em kìa.

Nó miễn cưỡng theo Tùng lại chỗ ông Ba. Bà Tuyết cười tươi với nó còn ông Ba tuy khống cười nhưng biết biểu lộ niềm vui theo cách riêng của ông.

- Mẹ con sẽ rất tự hào – Ông đặt một tay lên vai nó. Lần đầu tiên Hân không có ý định hất cánh tay đó ra. Nó khẽ gật đầu.


Hân phải đưa ra một cái hẹn ăn mừng mới mong thoát khỏi đám bạn. Ông Ba và dì Tuyết đã đi trước, chỉ còn Tùng ở lại để đưa nó về.

- Anh về trước được không. Em muốn gặp một người.

Chẳng cần nói ra thì Tùng cũng biết đó là Tuấn.

- Nhớ cẩn thận và về sớm đấy – Anh dặn dò.

Đến khi bóng Tuấn khuất xa, Hân mới rảo bước rẽ vào con đường rợp bóng bàng.

Nắng chiếu xiên trên những tàn cây, nghịch ngợm nhảy múa trong gió. Phong lan đã nở hết, tỏa hương thơm dìu dịu. Không phải Hân là người duy nhất. Dưới cây bàng già, cậu thanh niên mặc chiếc áo sơ mi trắng đang lặng yên ngắm những cánh hoa. Nhận ra Hân, Tuấn quay lại với nụ cười nhuộm nắng.



Oa, bạn nèo tem cho mình kai' ^^ hum wa k post dc nên thông cảm nha mình pị "mất mạng" =,=

h2chemis
18-06-2010, 05:45 AM
hy. lại thêm 1 c0n tem oy

cherrycold
19-06-2010, 06:03 AM
Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, Hân mơ về má mà không gặp chút đau khổ hay cảm giác giày vò nào. Bà vẫn ngồi ở chiếc xích đu cuối khu vườn, nhưng không còn nét buồn mang mác trên đôi mắt. Má cười với nó – nụ cười tự hào và chắt chứa tình thương.

Dường như là một rào cản lớn, Ngọc Hân vẫn không bước được sâu vào giữa khu rừng. Nhưng nó không cố, không gào thét như mọi khi mà chỉ đứng đó, mỉm cười và vẫy tay với bà. Chỉ cần má vẫn yêu nó, biết được những điều nó làm vì bà, thế là đủ.

Mặt trời chiếu những tia nắng tinh nghịch qua cửa sổ. Vừa tỉnh giấc nó lại nghĩ đến Tuấn và tưởng tượng ra cảnh anh đứng dưới nắng. Một thoáng hạnh phúc lướt qua đôi mắt nó. Không biết giờ này Tuấn đang làm gì. Trong cái cảm giác lâng lâng hạnh phúc này, nó muốn chia sẻ thời gian của mình với anh.

Sau khi ăn sáng quáng quàng với trứng và bánh mì, nó tự pha cho mình một cốc cà phê đen đặc. Vừa nhấm nháp cái vị đăng đắng của những hạt cà phê, Hân đọc cái địa chỉ nhà ghi trên tờ giấy nhàu nát mà nó để quên trong túi quần từ hôm đi biển về. Nó đã định ghi lại số nhà này, nhưng bà Tuyết đem giặt trước khi nó mang đồ xuống khiến nó cũng quên béng mất.

- 73 Tôn Thất Tùng là ở đâu hở dì?

Bà Tuyết rời khỏi bồn rửa chén, lại chỗ bàn ăn đê nhìn cái địa chỉ. Lời bắt chuyện của Hân đã không còn khiến bà cảm thấy lạ lẫm. Từ cuộc thi, à không, từ cái lần đi biển về, dường như Hân đã mở lòng hơn với bà. Dù đối với nó bà không có chút quan hệ máu mủ gì, nhưng thấy nó thay đổi như vậy, bà cũng vui trong lòng.

- Hình như là ở khu biệt thự sau trường đại học.

- Biệt thự á? – Nó định nói một học sinh ở một mình làm sao có thể "thuê" biệt thự mà ở trọ được, nhưng Tuấn không phải là người nó muốn nhắc đến trước mặt bà, nên Hân chỉ im lặng mà không nói dì.

- Con định đến chỗ này, dì không phiền…

- Không sao đâu con. Gọi Tùng qua chở con đi.

Đi với Tùng là ý tưởng đầu tiên Hân gạt ra khỏi đầu, nhưng nó không nói cho dì biết mà chỉ khẽ ậm ừ rồi lên lầu thay đồ.

Quần jean và áo full là thích hợp nhất cho một chuyến đi đến nơi mà chính bản thân còn chưa biết là nơi nào. Hân đội chiếc mũ da màu nâu đất và không quên đem theo chiếc túi hằng ngày.

Nó bắt chuyến xe bus số 7 sau khi đã hỏi thăm và biết chiếc xe này sẽ đỗ ngay đầu đường Tôn Thất Tùng. Có nhiều chỗ đi qua mà nó không biết. Tính ra thì Tuấn ở khá xa trường, vậy mà nó vẫn luôn thấy anh xuất hiện đúng giờ trong các buổi đi học hay họp mặt. Rồi còn cái lần Tuấn đến nhà “dắt” nó đi nữa, chẳng biết anh dậy từ lúc mấy giờ nữa.

Hân không dám đeo phone vì không biết đoạn nào là nơi nó cần đến. Vì vậy khi bác tài vừa thông báo điểm đỗ của nó, Hân nhanh chóng xuống xe thứ ba sau cụ già và một em nhỏ, lòng thầm ước nếu nó chạy thi mà cũng như thế này thì đỡ khổ cho cái môn thể dục lúc nào cũng chỉ vừa đủ điểm.

Con đường nhựa rộng rãi trước mặt nó khác với những gì nó tưởng tượng về nơi Tuấn ở: đường hẻm với những mái nhà vừa và nhỏ, có những đám trẻ con tụ tập chơi đùa – nguyên nhân cái tính nghịch ngợm của anh, bóng cây che rợp đường, vì vậy sẽ không cần phải đội mũ hay đeo khẩu trang gì cả.

Nhưng những gì trước mắt nó đây lại là cái cảnh vắng vẻ trong khi không còn sớm sủa gì, thỉnh thoảng mới có người đi ngang qua, và chẳng ai đi bộ giống nó cả. Đúng như dì nói, những ngôi biệt thự nằm san sát nhau, vườn cây thì đẹp khỏi chê nhưng chẳng có bóng mát nào như nó nghĩ ngoài cây tùng phía xa xa kia.

Hân gắn tai phone để khỏi cảm thấy lạc lõng, nó dò từng số nhà mặc dù vẫn không tin tưởng lắm vào việc nhà trọ của Tuấn là một trong những căn biệt thự xinh đẹp này.

1, 3, 5, 7,…

8, 10, 11,..

Nó kiên nhẫn đếm như một đứa trẻ, cố gắng đi nhanh hơn vì bắt đầu thấy chân mỏi rã rời. Nhưng ông trời dường như không thương nó.

69, 71, 75.

- Hả? Sao lại thế này?

Số nhà 73 không thể có cánh mà bay, nhưng nếu không kẹp giưa hai căn nhà sơn màu trăng mang số 71 và 75 thì nó nằm ở đâu?

Bực mình và thất vọng, nó dựa vào gốc cây tùng bên cạnh, tự hỏi xem có nên gọi điện cho Tuấn hay không. Định làm anh bất ngờ mà lại thành ra thế này đây. Trán nó đổ mồ hôi bết lại, chân thì mỏi rã rời. Hân thở dài, bắt đầu lục túi.

- Vì sao con khóc?

- Oái! – Hân giật mình, dáo dác tìm nơi phát ra tiếng nói. Một tiếng “soạt” lớn ở trên đầu, tiếp theo là bóng người lao xuống khiến nó phát hoảng.

- Làm cái gì mà phải nhắm mắt lại? Đúng là chết nhát.

Tuấn cười khoái chí, phe phẩy tay trước mặt nó. Nhận ra anh trống ngực của Hân mới dừng lại. Nó đánh vào một bên vai anh.

- Trời ơi ông tướng. Định hù em chết hả?

Thực lòng nó hơi thất vọng vì mình mới chính là kẻ bị làm cho bất ngờ. Tuấn vẫn chưa ngừng cười. Anh mặc chiếc áo thun màu đen với biểu tượng converser màu vàng, quần jean nâu và đi đôi dép lào màu xám làm nó biết chắc nhà anh chỉ quanh quẩn đâu đây.

- Sao lại lang thang chỗ này? – Tuấn hỏi, anh đã thôi cười để tỏ vẻ quan tâm mặc dù khuôn mặt lúc cố nhịn cười trông chẳng thật tâm tí nào – Nhìn em lôi thôi lếch thếch kìa.

- Hừ! Em… đến tìm anh.

Tuấn lại nở nụ cười nửa miệng quen thuộc, vừa khoái chí mà vừa đểu đểu thế nào. Ít nhất thì nó nghĩ như vậy.

- Nhưng không tìm ra chứ gì? – Anh đắc thắng.

- Cái địa chỉ này là anh phịa ra hả? – Hân giơ tờ giấy lên, vẻ bực bội với ý đồ nếu anh không xin lỗi thì nó sẽ bỏ về. Tuấn chỉ đưa tay, gõ gõ lên thân cây tùng.

- Có biết đọc không hả nhóc? – Anh chỉ tay vào cái bảng gỗ ghi số 73 được đóng lên cây làm nó mắt tròn mắt dẹt. Lúc nãy Tuấn cũng phóng từ trên cây xuống, chắng lẽ…

- Nhìn cái mặt em ngốc thiệt. Thôi không chọc nữa.

Anh bước lại cánh cửa gỗ giữa hai căn biệt thự mà nó lầm tưởng là đường thông ra sau của một trong hai ngôi nhà. Một tiếng “tách” nhẹ nhàng, cánh cửa gỗ bật ra.

Trước mắt nó là con đường hẹp toàn cúc tím, bông lau và cỏ dại mọc chen chúc nhưng theo một sự sắp xếp nhất định. Không biết nói gì vì ngạc nhiên, nó chỉ lẽo đẽo theo Tuấn bước vào. Bức tường hai bên không đủ cao để nắng rọi vào, nhưng vẫn làm cho nó có cảm giác lành lạnh bởi hơi ẩm.

Tuấn bước qua những khóm cây, không hề nhìn xuống mà vẫn bước đúng chỗ trống, trong khi Hân phải nhìn trước ngó sau, sợ vô tình dẫm phải một bông cúc nào đó. Đi hết con đường, một góc trời mênh mang hiện ra, gió thỏa thích vờn với nắng. Hân nhìn bãi cỏ lau trước mặt, khẽ mỉm cười. Mải tận hưởng kkung cảnh trước mắt, nó không nhận ra Tuấn cũng đang nhìn mình với nụ cười hạnh phúc.

- Nơi này là chỗ ở của anh sao? Ghen tị quá.

- Thực ra anh ở kia cơ – Tuấn chỉ tay về phía ngôi nhà gỗ sơn màu trắng bên tay phải, nơi có vườn xương rồng điểm xuyết vài bông cúc trắng.

- Anh tự làm à?

- Chỉ trừ vườn xương rồng kia, tất cả đều là tự nhiên.

Nói rồi Tuấn cầm tay nó, vén đám cỏ lau bước qua. Hân theo chỉ dẫn của anh cứ thế bước đi, mắt nhắm lại để tận hưởng cảm giác gió lùa vào tóc. Cái mũ đã được nó nhanh chóng cất vào túi.

- Nhìn này – Tuấn chỉ về phía mặt hồ xanh ngắt trước mặt, cười với nó. Hân không nói lời nào, chỉ ngồi xuống bên cạnh anh, để cho những bông lau khẽ quệt vào má mang lại cảm giác nhột nhột.

- Anh mất một tháng để tìm ra nơi này. Của một người quen cũ mà anh biết trước khi qua Mĩ. Bà ấy đã chuyển đi nơi khác nên tìm lại không hề dễ… - Tuấn giải thích, một tay anh vuốt nhẹ tóc nó - …nhưng rút cục thì vẫn tìm thấy.

- Đó là lí do vì sao anh ở một nơi xa trường như thế này sao?

Tuấn gật đầu thay cho câu trả lời. Anh nhặt một viên sỏi, ném thẳng ra giữa hồ làm mặt nước loang ra những gợn sóng nhỏ.

- Ước gì em có thể ở đây cùng anh – Hân thì thầm.

- Sao lại ngốc nghếch như vậy. Em còn có gia đình của riêng mình…

- Đừng nhắc đến nữa – nó nhẹ nhàng ngắt lời, đôi mắt dõi theo những gợn sóng đang mất dần. Hân tựa đầu vào vai anh. Cả hai đứa yên lặng ngắm nhìn những bông lau cũng đang tựa đầu vào nhau. Hân không ngờ giữa chốn đô thị ồn ã lại có một nơi yên bình như thế này. Nó chỉ muốn ngồi mãi, bên cạnh anh và những người “bạn” thiên nhiên. Cảm giác ấm lòng làm cho nó thích thú.

Nắng không còn dè dặt mà bắt đầu chiếu thẳng xuống. Tuấn kéo cái mũ áo khoác trùm lên đầu nó.

- Em vào trong kia được không?

Tuấn lắc đầu, cười bí hiểm:

- Không được vì chưa phải lúc.

Nó nũng nịu ngả đầu vào anh nhưng không đòi hỏi nữa. Tuấn luôn có hành động kì lạ, và thường là bất ngờ xen lẫn hạnh phúc dành cho nó. Nghĩ đến đó, Hân mỉm cười.

- Em đói bụng rồi kìa. Để anh đưa em về.

Hân không biết mình đã ngồi như thế bao lâu. Lòng nó chưa thòa mãn, nhưng chân đã tê cứng và bụng cồn cào khó chịu. Nhưng thái độ cương quyết của Tuấn làm nó phải ỉu xìu đứng dậy.

- Em vẫn có thể đến đây bất cứ lúc nào cơ mà.

Nó không nói gì, điện thoại trong túi lại rung. Tuấn nhướn mày ra ý muốn nó nghe điện thoại. Hân đã tránh được ba lần trước chứ lần này thì đừng hòng.

- A lô?

- Em ở đâu vậy? – Giọng Tùng lo lắng – Dì thấy em về muộn nên nhờ anh.

Hân nhìn Tuấn. Anh khẽ gật đầu.

- Em sẽ có mặt ở nhà trong vòng nửa tiếng nữa, anh cứ yên tâm.

- Em không gọi anh ấy đến đón? – Tuấn hỏi khi nó đã nhét điện thoại trở lại trong túi.

- Không – Hân cười – em không muốn ai ngoài anh và em biết nơi này cả.


** ** ***


Ngày đầu tuần trở lại trường, cô Kim tìm gặp nó đầu tiên với tờ giấy chứng nhận thí sinh mang số báo danh 327 đã được vào vòng trong. Hân ngạc nhiên không kém gì bà, nhưng không phải vì tờ giấy chứng nhận, mà là ánh mắt tự hào và cái ôm mà bà dành cho nó. Thái An đứng bên cạnh giúp bà ôm mớ giấy tờ khẽ cười:

- Làm tốt lắm. Chúc mừng.

Nếu là An, có lẽ cậu ấy còn làm tốt hơn nó. Nhưng Hân không nói ra vì sợ vô tình chạm đến nỗi buồn trong lòng cậu ấy.

Tạm biệt Thái An và cô Kim, Hân bước theo hành lang lên lầu ba. Thật hạnh phúc khi ánh mắt bạn bè dành cho nó không còn hướng đến cái cổ tay – giờ chỉ còn là vết sẹo – mà là khuôn mặt rạng ngời của nó. Ngọc Hân lạnh lùng dường như đã biến mất, kì lạ như khi xuất hiện. Nhưng nó không quan tâm mấy đến những lời bàn tán người ta dành cho mình, chỉ thẳng tiến về cánh cửa khép hờ cạnh phòng thực hành mĩ thuật.

Tuấn đang hoàn thành bức vẽ của mình. Tranh của anh treo đầy trong phòng. Chỉ còn một ngày nữa là vòng một cuộc thi vẽ sẽ diễn ra. Nhưng Hân không lo chuyện Tuấn có được vào vòng trong hay không – việc này quá thừa – mà chỉ tò mò không biết anh sẽ vẽ gì trong cuộc thi.

Lúc này, anh đang chăm chú vào bức tranh vẽ cảnh khu rừng hoa. Hầu hết những bức tranh của anh chỉ toàn là phong cảnh, tuyệt nhiên không có hình ảnh con người trong đó. Là anh vẽ xấu hay cố tình giấu tài?

Hân rón rén lại gần, cố không làm phát ra tiếng động. Nó để tờ giấy chứng nhận trải ra choáng hết tầm nhìn trước mặt Tuấn.

- Ú òa! Ngạc nhiên chưa.

Anh khẽ quay lại nhìn nó, nụ cười nhuộm nửa cơn nắng.

- Cái này thì anh đoán ra từ lâu rồi.

- Thế là không có chút bất ngờ nào à? – Hân đặt cốc cà phê xuống để ngồi lên chiếc ghế bên cạnh.

- Không, nhưng vui vì anh là người thân đầu tiên được em chia sẻ.

Đúng là như vậy. Tùng sẽ là người thứ hai. Và sau đó chắc chẳng còn ai. Nếu dì và ông Ba không được nhà trường gọi đến thông báo tận nơi thì nó cũng chẳng nói ra. Nó đã thay đổi, nhưng vẫn chưa đến mức độ đó.

- Em không tập đàn à?

- Có chứ, nhưng còn chờ anh – Hân cười ranh mãnh.

- Vậy thì anh xong rồi – Tuấn đặt cây cọ xuống và đứng dậy.

- Ơ, nhưng anh chưa vẽ màu nữa cơ mà.

- Không cần thiết – Tuấn đáp làm nó cảm thấy anh không có tí ti nào quan tâm đến cuộc thi của mình – dù sao đó cũng không phải bài vẽ mà anh định thể hiện trong cuộc thi.

Hân định hỏi ý tưởng của bài vẽ đó là gì, nhưng biết chắc là anh sẽ không trả lời nên lại thôi. Nó vội vàng đứng dậy, phóng ra ngoài trước khi anh đóng cánh cửa lại. Đúng là đồ thô lỗ.



Của sổ trong phòng nhạc được mở tung. Nắng và gió ùa vào phòng, xua tan bầu không khí lạnh lẽo xâm chiếm từ lúc nó dự thi mà bỏ bê việc tập luyện. Tuấn lại đứng nơi cửa sổ quen thuộc, dõi mắt xuống sân bóng.

- Gần đây em có nói chuyện với cậu ấy không? – Anh hỏi.

- Có gặp một lần hôm qua để nhắc cậu ấy đừng tập quá sức. Phải hai tuần sau trận đấu đầu tiên mới diễn ra nhưng ngày nào cậu ấy cũng tập đến sẩm tối. Chăm chỉ đến nỗi không nhận ra chiều nào em cũng nhìn cậu ấy từ trên này.

- Cái gì cũng có lí do riêng – Tuấn nở nụ cười bí hiểm khiến nó tự hỏi anh có liên quan gì đến thái độ Huy dành cho nó hay không – Em chưa nói với cậu ấy chúng ta là anh em phải không?

Chưa nói với bất kì ai ngoại trừ Tùng mới đúng. Lời xì xầm về nó và Tuấn cũng bắt đầu xuất hiện. Linh không nói gì nhưng nó biết cậu ấy buồn ghê lắm. Vì vậy nó quyết định thôi chọc Linh nữa.

- Em sẽ chỉ nói với Linh nữa thôi.

- Đừng làm cậu ấy buồn chứ.

- Người đó là anh mới phải. Từ lúc anh nói gì đó khi chơi bóng rổ, cậu ấy đã như thế rồi.

- Em không nghĩ là do anh và em trở nên thân thiết hơn à? – Nhìn thấy nó mắt tròn mắt dẹt, một bên mày nhướn lên, anh đành thở dài – Thôi được, anh đã nói với cậu ấy là “Tôi biết cậu thích Ngọc Hân, nhưng không được đâu, vì đã có tôi rồi"

Anh cười đắc thắng trong khi nó như trôi về miền cực lạc nào. Nó đã từng ép bản thân không nghĩ về chuyện này, nhưng sự quan tâm của Huy dành cho nó là là không đơn giản chỉ dừng ở tình bạn.

Còn nó trước giờ chưa nghĩ gì về cậu ấy hơn một người bạn.

- Em phải nói với cậu ấy thôi – Hân ngập ngừng định đứng dậy làm Tuấn phá lên cười. Nó ném cho anh cái nhìn thách thức.

- Nói chuyện chúng ta là anh em hay việc em chỉ xem cậu ấy như bạn?

- Cả hai – Nó đáp lại thái độ giễu cợt của anh.

- Cá là em chỉ nói được một trong hai việc.

Hân ngồi xuống ghế. Không muốn thừa nhận nhưng Tuấn nói đúng. Không muốn nghĩ về chuyện này nữa, nó mở tập nhạc đã ố vàng, mở ra trang gần cuối nơi có bản nhạc chép tay.

Sau khi được Tùng đưa cho bản nhạc, nó đã đánh thử nhiều lần nên khá quen. Nhưng cái cảm giác chủ đạo của bản nhạc vẫn chưa tìm ra được. Giai điệu không sai nhưng những nốt nhạc của nó trống rỗng, vô hồn. Nhưng nó phải thử lại, cho đến khi nào được thì thôi. Đây là bản nhạc dự thi vòng hai, cũng chính là thứ mà phải khó khắn lắm nó mới tìm thấy.

Tay nó bắt đầu tìm đến phím đến đàn dễ dàng hơn những lần trước. Những nốt nhạc rung lên giai điệu trầm lắng quen thuộc. Nó cố tìm lại cảm giác quen thuộc ngày xưa, khi cậu bé ấy đàn cho nó nghe bản nhạc đầu tiẻn, cố gắng dồn hết cảm xúc vào bản nhạc. Hân từ từ nhắm mắt lại, để cho những ngón tay tự nhiên trên những phím đàn.

Nơi góc cửa sổ, Tuấn lặng yên nhìn Hân. Nụ cười trên môi anh đã tắt từ lúc nào. Nhịp đập ngắt quãng theo từng điệu nhạc. Từng nốt nhạc như rót vào lòng, sâu lắng.

Hân đã kết thúc bản nhạc nhưng đôi mắt vẫn nhắm nghiền. Lúc nhận ra xung quanh thì Tuấn đã đi đâu mất. Nó thở dài, thầm nghĩ chắc tại nó đánh không có chút truyền cảm nào.

Nắng trong phòng trốn đi đâu hết. Trời đã râm. Hân tiến lại phía cửa sổ, thấy Huy đang ngồi thở dốc dưới sân bóng. Ba chai nước suối bên cạnh sạch veo. Đầu tóc cậu ấy ướt sũng. Nó phải tranh thủ ngay lúc này.

** ** **

Hân đã ra khỏi phòng, Tuấn mới nhẹ nhàng bước ra nơi góc phòng. Cậu đứng đây từ nãy nhưng Hân không nhận ra. Bước lại chỗ cây đàn, Tuấn cần bản nhạc lên…

** ** **

Hân rời phòng nhạc, đi xuống cầu thang ra sân bóng. Huy vẫn ngồi đấy bất động, không nhận ra có bước chân hướng về phía mình.

- Hey!

Huy từ từ hướng ánh mắt về phía nó, nở nụ cười không mấy tự nhiên.

- Chúc mừng cậu đã vào vòng trong.

Nó ngồi xuống bên cạnh Huy, hai chân khoanh lại.

- Vậy là cậu cũng biết rồi. Mình chưa kịp thông báo.

- Ừm, mình có thấy cô Kim đưa tờ giấy cho cậu, nhưng chưa kịp chúc mừng thì cậu đã mất hút trên cầu thang lầu ba.

- Ưu tiên người thân trước mà – Hân cười vui vẻ.

- Tùng ở trên đó à? – Huy thắc mắc, nét tò mò thoáng hiện.

- Không, là Tuấn… - Nghe tên anh, cậu ấy lập tức ỉu xìu - …Tuấn là anh trai mình.

- Hả?

- Anh trai. Cậu bị lãng tai hở?

- Không – Huy lắc đầu, mắt còn mở to hơn lúc nãy – cậu có anh trai từ bao giờ.

- Từ lúc đi biển. Lúc mình bỏ đi khi đang ngồi ở bãi biển ấy.

Rồi nó thuật lại cho Huy nghe, ngắn gọn hơn lúc giải thích cho Tùng. Huy gật gù xâu chuỗi lại các sự kiện, trên môi nở một nụ cười. Nó ghét phải dập tắt nụ cười ấy, nhưng không nói ra lúc này e rằng sẽ chẳng còn cơ hội.

- Nghe này Huy, mình luôn chỉ xem…

Huy bất ngờ ôm lấy nó.

- Chúc mừng. Giờ thì mình biết cậu không hề thay đổi, vẫn như xưa.

Nó định nói gì quên mất rồi. Chỉ tại cái ôm của Huy. Ai cho phép cậu ấy tự tiện. Hân muốn đẩy cậu ấy ra nhưng ngón tay cứng đơ. Mãi đến lúc Huy ngồi thẳng dậy, nó vẫn giữ bộ dạng thất thần như vậy.

- Sao thế?

- Nghe kìa – Nó đưa một tay lên môi, mắt hướng về khung cửa sổ phòng nhạc, cảm giác có thể thấy những nốt nhạc đang bay ra từ đấy. Những nốt nhạc sâu lắng quen thuộc, khác hẳn với âm thanh mà nó vừa mới đánh.

- Hay quá! – Huy nhận xét – là ai đang chiếm chỗ của cậu vậy?

- Mình cũng đang thắc mắc – Nó đứng dậy, mắt vẫn dán về khung cửa sổ. Nó chạy thục mạng về phía cầu thang mà không kịp chào Huy.

Âm thanh vẫn réo rắt lúc trầm lúc bổng, nhưng bản nhạc sắp kết thúc. Nó cố dồn sức vào đôi chân hơn nữa mong kịp lúc nhưng khi lên lầu hai, những nốt nhạc đã dừng hẳn.

Phòng nhạc ìm lìm không một tiếng động, dường như những dì nó nghe thấy chỉ là ảo giác. Nhưng Hân vẫn cảm thấy hơi ấm trên những phím đàn.


Ai đã đánh bản nhạc tuyệt vời đến thế?

m3o_c0n
19-06-2010, 07:58 AM
tem hôm nay mjk lượm được thêm hẳn 2 con tem
tem kia thì ngộ ngộ
tem này thì buồn buồn pha chút gì đó lãng mạn
hạnh phúc
câu chuyện này kết thúc ra sao?
đợi chap
cố lên tg nhé

nhim'
19-06-2010, 09:59 PM
Chap vẫn nhẹ nhàng như trước. Tớ thích bạn ấy miêu tả cảnh. Nó nhẹ...

Thích luôn 2 fic của bạn.

Cố lên. Kham 2 fic nên cũng khổ lắm lắm.

Tớ có mỗi 1 fic mà mãi chẳng xong đây này.

hic...

lina_quậy
20-06-2010, 12:00 AM
cố post tiếp nhé ấy....hay quá...fic này nghe nhẹ nhàng ,cảm giác dễ chịu quá :D:

cherrycold
20-06-2010, 03:57 AM
huhu, vừa sửa máy tính nên mình mất hết dữ liệu huhu. Điên cả người
May sao 2 cái fic quan trọng nhứt chỉ bị mất của cái mới đánh ngày hum qua. Hên
Nhưng vẫn tức huhu

cherrycold
20-06-2010, 07:00 AM
huhu oaoa huhu oaoa huahu oaoa

cherrycold
20-06-2010, 07:26 AM
Đã quá trưa.

- Anh ngồi đây từ nãy giờ à? Em đợi mãi ở căn tin – Hân ló đầu vào phòng.

- Ừm, anh không đói – Tuấn trả lời, mắt không rời khỏi bức tranh. Bàn tay cầm cọ màu xanh lá đưa nốt những nét cuối để hoàn tất bức tranh – Em không tập hay sao mà anh chẳng nghe thấy tiếng đàn?

- Ừm, tại chẳng có chút cảm hứng nào. Lúc anh rời khỏi phòng em cũng thôi luôn.

- Anh ghé thư viện tham khảo ít sách. Ngày mai anh sẽ chỉ cho em tại sao không nắm bắt được những nốt nhạc.

Hân cười - Có thế chứ.

Suốt cả chiều, nó chỉ chăm chú nhìn Tuấn vẽ đến nỗi không nhận ra giờ học đã kết thúc từ lúc nào. Trời chẳng có nắng nên nó chẳng ý thức được thời gian, chỉ biết chăm chú nhìn Tuấn đưa nét chì. Anh đã chuyển sang một bức tranh khác với mặt hồ phẳng lặng và những bông lau. Hân thích thú khi nhận ra khung cảnh quen thuộc, chẳng để ý rằng Tuấn không nói gì từ nãy đến giờ.

Gió thổi vào trong phòng lành lạnh. Tuấn đứng dậy khép cánh cửa sổ lại mới nhận ra trời bị che lấp bởi những đám mây xám.

- Phải về thôi, hình như có mưa lớn.

Hân nhìn ra cửa sổ rồi khẽ gật đầu đứng dậy. Nó giúp anh xếp lại tranh và màu vẽ. Lúc đóng cửa sổ, nó nhận ra một con chim non gẫy chân đang nằm thoi thóp dưới sân.

- Em ra trước nhé.

Hân phóng xuống cầu thang, giật mình vì tiếng sấm giật trên đầu. Nó ra đến bậc tam cấp nhưng không kịp nữa rồi. Những hạt nước trong veo bắt đầu nhỏ xuống. Một hạt, hai hạt thấm vào người nó, rồi hằng hà sa số những hạt mưa thi nhau rơi trên đầu Hân.

Mặc kệ, nó vẫn đội mưa chạy về phía chú chim non. Nó rút chiếc khăn tay trong túi để không để hơi người dính vào chú chim, vì nếu phát hiện ra có lẫn hơi người, chim mẹ sẽ lập tức rời bỏ nó. Chú chim tội nghiệp co rúm trong bàn tay nó. Không chỉ lông chim ướt sũng mà người nó cũng lòng ròng nước mưa. Cái áo trắng dính chặt vào người.

Hân chưa kịp đứng dậy thì một chiếc áo khoác trùm lên người nó. Tuấn đứng ngay đằng sau, người cũng lấm tấm nước mưa.

- Em muốn bị cảm lạnh à? Sao không suy nghĩ gì hết.

- Nhưng còn con chim tội nghiệp, làm sao em nhẫn tâm để nó bên ngoài…

Nó thôi không giải thích nữa, vội vàng chạy vào hiên nếu không cả hai đứa sẽ phải đứng dưới mưa mà nói chuyện mất.

- Phải đợi thôi. Chúng ta không có dù.

Anh ngồi xuống bậc thềm bên cạnh nó. Hân vẫn còn khoác chiếc áo da của anh, trong lòng bàn tay nó là chú chim sẻ đang run. Cả hai đứa và con chim đều ướt sũng.

- Em định làm gì với nó? – Tuấn đón lấy chim sẻ trên tay Hân. Anh rút trong túi ra một chiếc khăn tay khác, khẽ đặt con chim lên – Anh nuôi nó nhé.

- Thật không? – Hân mỉm cười sung sướng – Anh nhớ đấy.

- Có gì đâu. Hồi nhỏ anh cũng từng nuôi một con.

- Em thì chưa bao giờ. Nhưng có quen một người bạn thời thơ ấu biết chăm sóc cho chim non trong những trường hợp như thế này.

Nó bất giác quay sang nhìn Tuấn khi thấy anh không nói gì mà chỉ chăm chú ngắm con chim. Nước chảy lòng ròng trên tóc anh nhìn thật dễ thương. Nụ cười buồn xuất hiện trên khuôn mặt. Là vì không có nắng hay tâm trạng Tuấn bỗng trở nên như vậy?

- Chờ em chút xíu.

Hân chạy vào căn phòng cuối hành lang nơi trữ khăn cho đội bóng lấy ra ba chiếc khăn lông mềm mại còn mới nguyên. Nó khoác một cái lên vai, một cái đưa cho Tuấn, cái còn lại lót “ổ” cho chim sẻ.

Mưa vẫn rơi không ngớt. Những giọt mưa lúc nãy bắt đầu thấm vào người khiến một cơn gió nhẹ cũng làm nó rùng mình. Tuấn khẽ kéo nó nép sát vào lòng anh, một tay che lấy sau lưng nó. Cả hai đứa lặng yên nhìn những giọt nước thi nhau rơi, bị gió thổi xiên xoắn vào nhau. Mặt đất như phủ một lớp trắng xóa bởi những giọt li ti văng tung tóe.

Hân tựa đầu vào vai anh, dán chặt mắt vào những giọt mưa rơi từ mái hiên. Chúng mới đầu chỉ là những dòng chảy nhỏ đan vào nhau, kết lại thành một giọt. Giọt nước ấy cứ lớn dần, lớn dần, đến một lúc không thể dừng lại được nữa sẽ rơi xuống, mạnh mẽ, để rồi tuôn trào khi vỡ vụn trên nền đất.

Giống như tình cảm của một con người. Mới đầu chỉ là cảm giác lạ lẫm pha chút quen thuộc. Dần dần, những cảm giác ấy đọng lại tựa một dòng chảy trong tâm trí ta, hóa thành cảm xúc lúc nào không hay. Để rồi khi chợt nhận ra, thứ tình cảm ấy đã lớn đến nỗi bản thân không kiểm soát nổi, buộc lòng phải để nó tự do trôi nổi cho đến khi vỡ òa…

Lòng Hân như mớ bòng bong khi nhận ra tình cảm nó dành cho Tuấn không hể đơn giản như nó thường nghĩ. Một người anh sẽ không khiến nó nghĩ về khi cả trong giấc ngủ, luôn cảm thấy hình ảnh của anh hiện diện ở khắp nơi. Từng lời nói, suy nghĩ của nó ít nhiều đều liên quan đến anh. Quan trọng hơn cả, Hân không biết mình còn đủ tự tin để sống hay không khi thiếu anh.

Nó đã thích anh mất rồi…

Những giọt mưa vẫn rơi vô tình, lạnh lẽo. Trong khi những giọt nước mắt lại nóng hổi trên gò má Hân. Nó nhận ra hơi ấm của Tuấn, nhưng vẫn không tránh khỏi rùng mình. Lạnh quá. Giống như cảm giác cô đơn khi mất đi một ai đó, biết rằng minh chỉ đơn độc một mình. Cái cảm giác bên cạnh anh thật và hạnh phúc đến nỗi nó sợ rằng mọi thứ sẽ kết thúc sớm. Vui vẻ như một vệt sáng lạnh lùng không bao giờ giao vào con đường đời của nó.

Nếu Tuấn không phải là anh trai Hân, nếu anh chỉ là một cậu con trai kì lạ tình cờ phiêu dạt vào cuộc sống của nó, thì liệu nó còn đủ tự tin để ngồi cạnh lúc này? Cuộc sống của nó sẽ rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Có thể hạnh phúc hơn, mà cũng có thể đau buồn hơn.

Tuấn cũng im lặng. Không phải cậu không biết sống lưng Hân đang run run mà chỉ đơn thuần không muốn phá vỡ thời khắc này.

- Hụ, hụ!

Hân khẽ ho. Hơi thở ấm nóng của nó dọng lại trên cánh tay Tuấn. Bất giác anh cúi xuống, nhìn cô em gái đang nhắm nghiền, phía khóe mắt còn đọng lại những vệt nước. Vầng trán đang bết lại những lọn tóc ướt nóng hổi.

** ** **

- Lạnh quá! Cho con ra khỏi nơi này.

Hân ngước nhìn những người thân. Sao không ai kéo nó thoát khỏi hồ nước sâu thẳm này. Nó không biết bơi, ra sức vùng vẫy, không bị chìm xuống nhưng cái lạnh cứ xộc thẳng vào lồng ngực. Mọi người chỉ nhìn nó khẽ lắc đầu.

Một bàn tay nhỏ nhắn vươn tới. Hân nhận ra cậu bé quen thuộc. Lần đầu tiên nó nhìn thấy khuôn mặt ấy rõ như vậy, dường như không phải trong kí ức hồi bảy tuổi mà là kí ức xuất hiện mới đây. Rất gần, rất gần với thực tại.

Suy nghĩ khiến nó quên mất việc giơ tay lên. Cả cơ thể bị cuốn vào vòng xoáy. Nhưng cậu bé đã nhanh tay chộp lấy.

Nó bừng tỉnh, cảm nhận được ánh đèn nê ông dìu dịu trong phòng. Mí mắt phải khó khăn lắm mới kéo lên được. Bà Tuyết đang nắm lấy tay nó, khuông mặt lộ vẻ lo lắng nhưng nó không đủ sức để hất tay bà ra.

- Ơn trời con tỉnh lại rồi.

Nó lắc đầu không hiểu. Sao nó lại ở đây? Tuấn đâu rồi?

- Con bị cảm lạnh, đã ngủ suốt một ngày nay rồi.

Hân muốn nói nhưng cổ họng như bị chẹn cứng, đau rát. Cơn đau đầu dữ dội, cả người nóng bừng. Nó mệt mỏi nhắm mắt. Chỉ loáng thoáng nghe tiếng bà Tuyết nói với mọi người rằng nó đã tỉnh.

Trời đã tối. Cơn mưa vẫn không ngớt. Nó vẫn nằm im trên giường, không sao cử động nổi. Nó đã nằm thế này một ngày rồi sao? Nghĩa là ngày mai…

Ngày mai là ngày thi của Tuấn. Nó đã hứa sẽ đến thăm anh dự thi.

Hân cựa mình. Nó phải dậy, phải tỉnh táo để ngày mai còn dậy. Sao nó lại bị đau vào đúng lúc này?

** ** **

Tuấn trở về nhà. Cuộc cãi vã khiến cậu suy nghĩ nhiều đến nỗi quên mất mình đang ướt sũng và dễ bị cảm như thế nào.

**

- Cần phải đưa cô ấy tới bệnh viện – Tuấn khăng khăng khi thấy Tùng bế Hân vào.

- Cứ để nó ở nhà cũng được, tôi hứa sẽ gọi bác sĩ đến.

- Nhưng ở nhà làm sao có đủ điều kiện để chữa trị? Nếu quan tâm đến Hân như con ruột thì đáng lẽ ra bà phải biết chứ?

Nét giận dữ xuất hiện trên khuôn mặt bà Tuyết:

- Không cần biết cậu là ai, nhưng yên tâm. Tình cảm tôi dành cho Ngọc Hân nhiều hơn cậu và những người xung quanh biết. Cậu thật tâm như vậy, sao lại không biết việc đến bệnh viện đối với nó là một ác mộng?

Cánh cổng sắt nặng nề khép lại sau một tiếng thở dài. Tuấn không thể bước vào sâu thêm, nhưng lại không thể bỏ đi.

Câu chẳng hề biết điều này. Thời gian trôi qua đã quá lâu, đủ để cậu biết rằng cậu không hiểu hết về Hân như trước nữa.

**

Một cơn gió nhẹ lướt qua khung cửa sổ để mở, không khí lạnh sau cơn mưa tràn vào khiến Tuấn rùng mình.

Không được ốm. Mày mà ốm thì ai sẽ là người chăm sóc cô ấy chứ?



Một lần nữa, những tia nắng lại làm Hân tỉnh giấc. Nó cố mở mắt nhìn ra cửa sổ, đầu ong ong như chui vào chiếc chuông khổng lồ lúc đang đánh. Nắng không còn xiên mà đã chiếu thẳng vào phòng.

Đã mấy giờ rồi? Nó định lao xuống giường nhưng cái chân phản chủ.

- Cẩn thận đấy. Em vẫn còn chưa khỏe.

Tùng ngồi bên giường mà nó không nhận ra. Anh đang gọt trái cây. Hân nhận ra bát cháo trên chiếc bàn sát giường, chỉ muốn ói nhưng bụng nó trống rỗng đã gần hai ngày nay.

- Cuộc thi… Em phải đến đó – Nó thều thào, giọng mới thảm thương làm sao.

Tùng nhìn đồng hồ, lắc đầu.

- Không kịp đâu, cuộc thi đã bắt đầu được ba tiếng rồi. Nếu em lo cho cậu ấy thì tốt nhất hãy chịu khó ngồi yên một chỗ cho đến khi khỏe lại.

Hân bất lực nhìn ra cửa sổ. Thế là bao nhiêu mong đợi của nó trong ngày hôm nay đã tiêu tan. Chợt nhớ Tuấn cũng bị dính mưa, nó thắc mắc không biết anh có khỏe hay lại như nó.

Đưa miếng lê cho nó, Tùng cười trấn an:

- Không sao đâu. Hôm ấy Tuấn đưa em về tận nhà. Dì lo cho em nên có lẽ đã mắng cậu ấy một trận.

- Đâu phải do Tuấn, là tại em.

- Vì vậy em phải mau mau khỏe lại để mà chuộc tội.

Trước khi về, Tùng bắt nó phải ăn hết chén cháo trắng và dĩa trái cây. Nó chỉ mong anh ra khỏi phòng nhanh nhanh để nó ói ra. Bà Tuyết lâu lâu lại vào phòng kiểm tra nhiệt độ và đưa thuốc cho nó. Từ lúc bị ốm đến giờ, nó để cho bà vào phòng tự nhiên mà không một lời than phiền. Ông Ba có vào phòng thăm, nhưng nó nhắm mắt giả tảng.

nhoczing
20-06-2010, 08:49 PM
Tem ^^

Đọc truyện chùa của bạn khá lâu rồi :so_funny: Sr nhìu nhé :">

Truyện của bạn hay lắm :-* K biết kết cưộc sẽ ntn :so_funny:

cuuhama
21-06-2010, 12:21 AM
hay thiệt đó bạn. cố gắng phát huy nha . Ah2 mà tuấn là cậu bé đó đúng không.??

lina_quậy
21-06-2010, 07:24 AM
Sao mình có cảm giác là Tuấn không phải là anh trai Hân nhỉ?...hjx...cứ có cái gì đó mờ ám...<hay tại mình nghĩ nhiều nhỉ:so_funny:>...hay lém ấy..post tiếp đi..

cherrycold
22-06-2010, 05:55 AM
Tks các bạn đã ủng hộ fic này. Về cốt truyện thì sr vì níu tiết lộ ra sẽ mất bất ngờ, mọi người bỏ đi hết thì sao T~T
Cháp này hơi ngắn nhưng mình hứa tối mai sẽ post típ. Thông cảm ha!



Mãi đến chiều cơn sốt mới giảm. Hân dậy đi loanh quanh trong nhà cho đỡ mệt người.

Khác hẳn hôm qua, ngày hôm nay nắng vàng rực rỡ, trời trong xanh và mặt đất khô ráo. Hân bước ra vườn nhìn những bông lục bình tím biếc trong hồ nước. Nó tự hỏi cuộc thi đã kết thúc chưa, may ra…

Hân bước vào nhà, tròng áo len cao cổ và quần jean vào người, khoác ngoài một chiếc jacket. Nó viết ngắn gọn mấy chữ cho bà Tuyết khỏi lo rồi lén ra ngoài. Bắt một chiếc taxi không phải là khó nên chỉ 15 phút sau nó đã có mặt trước cửa Nhà văn hóa nghệ thuật.

Kéo chiếc khăn choàng len lên ngang mặt, nó cố né những ánh mắt soi mói dành cho mình. Một con bé ăn mặc kín mít trong buổi chiều vẫn còn nắng đọng lại trên những khung cửa sổ thì thật lạ lùng. Hân mặc kệ. Nó đang rét run lên.

Phải đến lúc vào sảnh lớn, nhìn thấy những thí sinh đang đi ra nó mới biết cuộc thi đã kết thúc. Vì kết quả vào vòng trong có ngay sau một giờ giám khảo quan sát các bức vẽ nên người vui cũng có mà kẻ buồn cũng nhiều. Không biết Tuấn nằm trong số nào.

- Ê, ở đây cấm người ốm đấy.

Tuấn bước ra từ chỗ cái cột hình con rồng. Anh mặc bộ đồ đi học thường ngày, chẳng khác dì mấy so với cái hôm dầm mưa. Dù ở đâu, anh vẫn có những cái đuôi bám theo.

- Anh thi xong rồi à? Kết quả thế nào? Xin lỗi vì em không đến được – Hân lí nhí trong cổ họng, một phần vì cái cổ họng cứng ngắc, phần kia là sự áy náy của lương tâm.

- Không có em, anh vẫn có thể ung dung đoạt giải – Tuấn cười tinh nghịch, hoàn toàn không có chút giận dỗi.

- Vậy sao? Cho em xem bức vẽ của anh đi – Nó hào hứng.

- Người ta không cho đâu.

Rõ ràng là anh nói dối. Nhiều người đang đứng chen chúc cạnh cánh cửa vào phòng trưng bày. Nó chỉ tay về phía đó.

- Có mà.

- Không được – Anh bỗng nghiêm mặt – Em về nghỉ đi. Cái tội trốn ra ngoài, anh chưa đánh là may.

Tuấn luôn thắng trong mọi cuộc tranh cãi giữa hai đứa nó. Cuối cùng, Hân đành phải để anh đưa nó về, thầm tiếc công trốn ra khỏi nhà để đi một đoạn đường xa như vậy. Khốn một nỗi, đi với Tuấn thì luôn là đi bộ.

Anh nắm tay Hân, sải những bước dài trên vỉa hè khiến nó phải đuổi theo hụt hơi. Những lúc dừng lại, chưa kịp thở thì lại bị kéo đi. Nó than thở vì mới ốm dậy, Tuấn chỉ cười “đi lại cho giãn gân cốt”

Đang ở ngã tư, đèn đỏ. Tuấn dừng lại, đúc hay tay vào túi áo, tiện thể đúc luôn tay nó vào. Những người qua lại nhìn nó với ánh mắt hiếu kì pha lẫn ngưỡng mộ. Được một người dễ thương như thế này nắm tay đâu phải là chuyện thường. Hân mỉm cười nhìn Tuấn huýt sáo. Có lẽ anh cũng đang nhận ra ánh mắt mọi người dành cho mình nhưng vẫn làm ngơ.

Hết đoạn đường chính, hai đứa rẽ vào con đường rợp bóng bàng quen thuộc. Ráng chiều nhuộm đỏ những chiếc lá, phản chiếu óng ánh đủ màu. Tuấn đi chậm rãi, đủ cho Hân kịp hít thở bầu không khí trong lành.

- Hụ hụ…

Thấy nó ho, anh vội quay lại.

- Em mệt quá rồi, hai chân mỏi rã rời, cổ đau rát – Nó than phiền. Nãy giờ mải chạy theo Tuấn chưa kể hết sự tình.

- Anh xin lỗi – Tuấn đặt một tay lên trán nó kiểm tra nhiệt độ. Anh nở một nụ cười thiên sứ - Giữa chỗ đông người, anh chỉ muốn đi thật nhanh thôi.

Hân ôm lấy một bên tay Tuấn, dựa đầu vào. Nó vẫn còn cảm giác choáng váng.

- Không đi bộ nữa. Gọi xe taxi thôi.

- Anh không có khái niệm nào khác ngoài việc vận động bằng hai chân – Tuấn cười ranh mãnh.

- Thế thì làm sao. Em đi bộ không nổi nữa rồi.

- Vậy anh cõng em nhé.

Hân chưa kịp trả lời thì Tuấn đã ngồi xuống. Một thoáng lúng túng nhưng rốt cục nó cũng vòng tay lên vai Tuấn, để cho anh cõng suốt quãng đường còn lại.

Trời thu về chiều mang mác buồn. Những cơn gió khẽ cựa mình làm xao đám lá khô bên vệ đường. Quả cầu lửa ở xa xa hắt những tia nắng chói lọi cuối cùng tạo thành những vệt đỏ trên nền trời.

Thời khắc yên bình này làm cho Hân thoáng những cảm xúc kì lạ. Những gì quá đẹp, quá dễ dàng thường mang lại nỗi đau. Nó muốn được Tuấn che chở, làm chỗ dựa cho tâm hồn lúc nắng lúc mưa của nó. Dù anh không ở bên cạnh nó mãi – anh cũng có gia đình riêng của mình – nhưng nó mong sao quãng thời gian này đừng trôi qua quá nhanh, chỉ cần đủ để lành vết thương gia đình trong lòng nó…

- Anh dừng ở đây nhé – Tuấn dừng lại, nghiêng đầu sang nhìn Hân lúc này đang ngắm tia nắng cuối cùng trên tàn lá. Nhận ra đã đến con hẻm đầu nhà, nó nới lỏng tay và bắt đầu tuột xuống. Tuấn quay lại, chỉnh chiếc khăn quàng trên cổ nó, khẽ cười.

- Có thể cho em biết anh đã vẽ gì không? – Nó hỏi với lại khi Tuấn đã đi được vài bước.

- Chưa phải lúc – Tuấn đáp mà không quay lại, chỉ giơ một tay lên ra ý tạm biệt.

Rồi anh cũng không thể giấu nó mãi được. Hân chỉnh lại sống áo, bước về phía ngôi nhà màu trắng. Mãi lúc này nó mới để ý một dáng người nho nhỏ đang đứng dưới ánh đèn đương trước ngôi nhà, tay xách một túi trái cây. Lọn tóc xù khẽ đưa trong gió, khuôn miệng mỉm cười nhưng đôi mắt lại đượm buồn.

- Linh – Hân thốt lên, chạy lại phía cô bạn.

- Mình đến thăm cậu – Linh dúi túi trái cây vào tay nó – nhưng có vẻ cậu đã hết bệnh rồi.

- Ừm, mình tranh thủ lén ra ngoài đến xem Tuấn vẽ.

Hân cười nhưng nhận ra Linh không hưởng ứng cùng nó nên dừng lại. Cô bạn mím chặt môi, dường như muốn nói gì đó. Một khoảng lúng túng giữa hai đứa bạn thân với nhau, thường có cùng suy nghĩ giống nhau.

Có gì đó khiến cho Linh mất tự nhiên trước nó, đến nỗi không thể nói ra những gì cô bạn đang giữ trong lòng. Ánh mắt Linh chợt hướng ra khoảng không vô định phía sau lưng nó, nơi cách đây vài giây Tuấn vừa rảo bước.

Và Hân nhớ ra, Linh thích Tuấn. Đối với cậu ấy mà nói, những cử chỉ anh em có lẽ không thích hợp với suy nghĩ hai đứa chỉ là người xa lạ.

- Có lẽ mình về đây. Ừm, cũng không có gì quan trọng cả.

Linh quay đi nhưng Hân đã kịp nắm tay cô bạn lại. Nó cố nhìn khuôn mặt buồn với đôi mắt hoe đỏ.

- Linh…, đừng hiểu lầm mình…

Một thoáng bối rối xuất hiện trên khuôn mặt Linh. Nhưng chợt hiểu ra, Linh lắc đầu:

- Không có…, mình chỉ…

- Này Linh, mình không thích Tuấn đâu… Cậu đừng hiểu nhầm. Tuấn là anh mình.

Sự thật. Nhưng sao nói ra lại khó khăn đến thế? Khi lời đã thốt ra thì lòng càng nặng trĩu. Nó chưa nói với Linh vì muốn càng ít người biết nó và Tuấn là anh em càng tốt. Thêm một người lại thêm một lần khẳng định.

Hân chẳng biết trong đầu nó đang muốn gì nữa, chỉ muốn ôm đầu bỏ chạy vào nhà.

Linh lộ vẻ lúng túng khi nghe lời giải thích. Một thoáng ngỡ ngàng, sau đó là ngượng ngùng vì bị nắm trúng tim đen. Cô bạn khẽ cười, nhưng đã vui vẻ lên rất nhiều.

- Xin lỗi. Nhưng chuyện này khó tin quá.

- Vậy thì vào nhà đi đã.

Bà Tuyết nghe tiếng mở cửa liền vội vàng chạy ra. Nhìn thấy Hân, bà thở phào nhẹ nhõm nhưng lại không trách, chỉ nhìn nó rồi nói.

- Con làm dì lo quá.

- Con có để giấy nhắn lại.

Linh chào bà Tuyết, nhận ra sự thay đổi trong cách nói chuyện của Hân và bà. Tuy miễn cưỡng, nhưng có chút gì đó ấm áp hơn trong ánh mắt của Hân. Đối với bà Tuyết, vẫn là cái nhìn trìu mến đối với đứa con chồng không chấp nhận bà.

Căn phòng của Hân được mở cho thoáng gió. Mùi cà phê dịu nhẹ tỏa ra làm cho nó cảm thấy thoải mái.

Linh ngồi trên giường cuộn chân lại, hai tay ôm cốc cà phê, nhẩm đếm số lần mình vào căn phòng này. Lần cuối cùng nó đến đây là trước khi cổ tay Hân xuất hiện vết sẹo. Từ lần đó đến nay Hân sống kín tiếng hơn, tập luyện nhiều hơn nên hai đứa cũng ít gặp.

Hân tựa người vào khung cửa sổ theo cái cách mà Tuấn vẫn hay làm, nhớ lại lần đi biển….

h2chemis
22-06-2010, 06:18 AM
tem. hehe. hên quá xá lun

nhoczing
22-06-2010, 10:55 PM
Hân có vẻ thích chỉnh lại sống áo nhỉ ;))

Chờ chap của bạn :-* Dài dài tí nhé, ngắn quá đọc k phê =="

l0v3_mIn_01
23-06-2010, 12:27 AM
ui truyện hay quá ih :X
mà tớ cứ thấy nghi nghi về mối qh anh em của tuấn vs hân. chẳng lẽ tuấn nói dối ?????????????

cherrycold
23-06-2010, 04:15 AM
Linh đã về rồi. Dù cô bạn có cố che giấu thì nó vẫn nhận ra nét vui vẻ thoáng qua đôi mắt màu nâu ấy. Có điều, không hiểu sao ánh mắt ấy lại làm nó nao ruột.

Một buổi tối không trăng lạnh lẽo. Trời đã bắt đầu chuyển đông – cái thời tiết vốn luôn hợp với tâm trạng nó. Nhưng lần này thì khác, nó yêu mùa đông không phải vì những đợt gió vô cớ, nhưng cơn cảm bất chợt mà là bởi tâm hồn băng giá của nó sẽ được sưởi ấm.

Hân thầm đoán giờ này Tuấn đang làm gì. Chắc đã về nhà và xem chương trình yêu thích của mình. Rồi nó lại tự hỏi có gì ẩn sau cánh cửa gỗ của căn nhà mà anh ở. Tại sao anh lại phải giấu nó. Và cả bức vẽ nữa...

Đúng rồi, nó muốn biết bức tranh mà Tuấn đã vẽ hôm nay, nếu không, nó không thể chịu nổi qua tối nay mất.

Đồng hồ điểm tiếng thứ mười một. Hân rón rén xuống nhà dưới để chắc chắn mọi người trong nhà đã đi ngủ hết. Hôm nay ông Ba đi làm về sớm nên cánh cửa trước không còn để ngỏ như thường lệ.

Nó lên phòng, tròng chiếc quần jean và khoác áo len xù lông vào, không quên lấy chiếc ví. Sau đó nó nhẹ nhàng lấy chìa khóa mở cửa. Ổ khóa cứng quèo kêu “tách” một cái khiến nó bấn loạn nhìn khắp một lượt xung quanh, đủ lâu để chắc rằng không ai trong nhà thức giấc. Thật may là bản lề cửa khá êm khi nó mở.

Hân nhẹ nhàng lách người qua, quên không quay lại kiểm tra nên chẳng phát hiện có người đang uống nước dưới nhà bếp.

- Cho cháu đến Nhà văn hóa nghệ thuật.

Đây là chyến taxi thứ hai của nó trong vòng chưa đầy 6 tiếng đồng hồ, mà lại là đến cùng một nơi. Ngồi trong xe, nó lơ đãng ngắm những cột đèn tụt lại phía sau. Thành phố về đêm đẹp lung linh. Trước đây, nó vốn ghét những cái hào nhoáng mà bản thân cho là giả tạo, chỉ muốn vứt bỏ nơi này để quay trở về với cuộc sống ở nơi dân dã với ngoại. Khi ngoại mất, nó lại càng căm ghét mỗi ngày được sống trong cuộc sống mà mọi người cho là hạnh phúc. Nhưng từ khi nào, điều đó chẳng còn quna trọng với nó nữa rồi.

Bây giờ chỉ cần được sống, thì nó sẽ sống hết mình.

- Đến nơi rồi cháu.

Chiếc xe đã dừng hẳn. Hân ngó ra phía bậc thang dẫn vài đại sảnh, thấy vẫn còn những cặp đôi đang hoan hỉ bước vào hoặc nét thỏa mãn của những con người đam mê nghệ thuật. Nó đưa tiền, lao ra ngoài ngay lập tức mà chẳng kịp lấy lại tiền thừa.

Trời bắt đầu trở gió. Nó kéo cao cổ áo lên một chút, bước hai bước một trên những bậc tam cấp.

Sảnh chính không còn trang hoàng như buổi chiều nó bắt gặp với băng rôn, bong bóng và tranh quảng cáo mà trở về cái vẻ im lìm mang chút cổ điển. Đèn đã được tắt bớt làm cho những hình rồng chạm nổi ẩn hiện trong bóng tối khiến Hân thoáng cảm giác ghê sợ, nhưng sau đó nó tự trấn tĩnh lại mình bằng cách không nhìn. Vậy mà hồi chiều đi với Tuấn, nó lại còn tự nhiên ngắm nhìn những cái cột ấy.

Không quá khó để tìm phòng triển lãm. Hân cá đó là căn phòng to nhất ở tầng trệt nhưng thực ra đó là căn phòng trắng nhất – vì sơn toàn màu trằng, và thấp nhất – sơ với nền phía bên ngoài gần 0,5m.

Lúc nó đến thì đó là căn phòng nhiều người ghé vào nhất, nhưng chưa đầy mấy giây sau đã vơi đi khá nhiều khi bác bảo vệ xuất hiện thông báo sắp đến giờ đóng cửa nên mọi người vui lòng giải tán.

Riêng Hân thì lời thồng báo đó chẳng có gì quan trọng. Nó đã lén ra khỏi nhà khuya như thế này, mất tiền hco một chuyến taxi để làm gì cơ chứ. Dù có chuyện gì xảy ra thì nó nhất định phải thấy được bức tranh của Tuấn, dù chỉ một giây thôi.

Trong khi bác bảo vệ còn đang mải giải tán đám đông, Hân vòng ra phía bên ngoài, men theo sát bức tường để đi vào mà không bị phát hiện.

Căn phòng thấp hơn làm bước chân của nó hụt ngay ngưỡng cửa, lúc cúi đầu xuống lại suýt va vào một giá tranh để bên. Hân ngước mắt nhìn thấy toàn cảnh bức vẽ là một đứa trẻ lên ba trông mũm mĩm đang cầm chùm bong bóng bên tay phải, khuôn mặt cười rạng rỡ. Mãi đến lúc này nó mới để ý đến chủ đề cuộc thi là “Tuổi thơ”.

Nó bắt đầu đứng thẳng dậy, đi trên lối hẹp duy nhất dẫn vào chính giữa căn phòng. Vừa đi nó vừa đưa mắt nhìn những bức vẽ hai bên với đôi mắt mơ màng. Người ta khắc họa tuổi thơ trong bức tranh thì Hân cũng mường tượng lại tuổi thơ của mình trong đầu – Một tuổi thơ đau khổ. Mà liệu những thứ như thế có đáng để nó khắc ghi mãi trong đầu, dằn vặt vào mỗi đêm không trăng, mỗi khi bản thân mất hết sự tự tin? Trẻ con phải được sống trong hạnh phúc, như thế mới gọi là tuổi thơ.

Nhưng còn Tuấn, liệu anh có một quãng thời thơ ấu tốt đẹp hơn nó? Chợt nhớ ra mục đích chính của việc mình ở đây, Hân rời mắt khỏi bức vẽ một gia đình hạnh phúc, nhìn lướt qua những bức tranh mong tìm được cái tên Hoàng Nhật Tuấn. Mải nhìn, nó không để ý đã vô tình dẵm trúng gót giày của một cô gái đang xem tranh.

- Xin lỗi – Hân cúi đầu, nhỏ nhẹ.

- Phải để ý chứ - Cô gái khẽ chau mày rồi lại tiếp tục dõi mắt theo bức tranh và xiết chặt vòng tay qua cánh tay của chàng trai bên cạnh, trầm trồ - Đẹp quá phải không anh. Còn là học sinh mà những đường nét thật cứng rắn. Ý tưởng cũng thật hay. Giá mà hồi nhỏ chúng mình cũng như thế.

Chàng trai mỉm cười mà Hân đoán là một nụ cười nhẹ, hôn lên đầu cô gái rồi cả hai tay trong tay dắt nhau ra ngoài. Chỉ còn mình Hân đứng trước bục chính và một vài người đang xem những bức ngoài cùng. Tiếng bác bảo vệ lại gần hơn.

Chẳng phải vô tình mà Hân nhìn bức tranh ở trên cao – bức tranh đạt hạng nhất đặt trên cái bục ở chính giữa – nó chỉ là đang tìm kiếm một cái tên quen thuộc. Nhưng đập vào mắt Hân không phải là cái tên Hoàng Nhật Tuấn được viết phía dưới cùng bức tranh, mà là hình ảnh trong tranh với những đường nét mềm mại.

Quá đỗi thân thuộc. Dường như là của nó chứ không phải của anh.

Hân nghẹt thở.

Bức tranh đơn giản, nhưng lại khiến lòng nó mang một cảm giác khó tả. Bờ biển với những đụn cát trắng, và trung tâm là một cậu bé và một cô bé đang nắm tay nhau chạy, tung tăng với nắng và gió. Có một khoảnh khắc nào đó trong đầu, Hân đã nghĩ mình là cô bé đó, nhưng còn cậu bé ấy…

Tại sao nó lại còn phân vân, tại sao lại có đến hai lựa chọn?

Hân giơ tay lên, muốn chạm vào bề mặt bức tranh. Má nó chợt nóng bừng. Một giọt nước từ khóe mắt mà nó không sao kìm lại được. Đầu nó ong ong, còn trong bụng lại cồn cào quặn thắt lại. Mãi đến khi có người chạm nhẹ vào vai, cảm giác đó mới biến mất.

- Không được chạm vào đâu cháu. Còn 5 phút nữa đóng cửa – Bác bảo vệ thông báo, giơ tay hướng ra cửa mời nó ra ngoài.

Nó không giật mình cho lắm. Rốt cuộc là lí trí vẫn còn, nhưng nếu bác ấy không lên tiếng, chắc nó đã bị cảm xúc tri phối hoàn toàn rồi.

Hân lấy tay áo quệt nhẹ nước mắt còn đọng lại ở khóe, bước ra ngoài trước khi bản thân không kìm nén nổi mà quay lại nhìn bức tranh thêm một lần nữa.


** ** **

Lúc về nhà thì Hân thấy bà Tuyết ngồi chờ sẵn ở phòng khách. Nó thoáng lúng túng không biết có nên xin lỗi hay không thì bà đã đứng dậy, nhắc nó lên phòng cẩn thận đừng để ông Ba phát hiện. Bà sẽ giữ kín chuyện nó lén ra ngoài lúc nửa đêm nhưng nó phải thành thật đã đi đâu. Chẳng có gì khó để thông báo địa điểm nó vừa tới vì rốt cuộc Hân có trốn đi với bạn trai hay chui vào quán bar đâu. Nghe nó nói, bà Tuyết thở nhẹ nhõm nhưng sau đó chân mày lại hơi nhướng lên.

- Con có vẻ thân với cậu bạn tên Tuấn ấy nhỉ?

- Chúng con chỉ là bạn. Dì đừng hiểu nhầm.

Hân đi lên phòng trong khi bà Tuyết đóng cửa. Thay đồ xong nó chui vào chiếc chăn bông ấm áp, cuộn một vòng để trùm kín từ đầu đến đuôi. Cứ như thế cho đến nửa đêm nó vẫn không ngủ được với câu hỏi liệu nó có mong giữa Tuấn và nó đơn thuần chỉ là tình bạn?

Hết chap 5 kái đã nhé >o^

ryu_ashaki
23-06-2010, 04:26 AM
yeah yeah onl jo` này có lợi ghê, teemmm nhá
hình như Tuấn là người bạn thuỏ nhỏ của Hân, vì 1 lí do j đó mah mới nhận làm anh trai Hân thôi, chắc vì lơì dặn của mẹ Hân ===>>>>>> mình đoán đại thế thôi, ko bik đúng ko nhj?====<<<<<<
chờ chap mới nhá tg ơi , gửi cho bạn 1 cái hôn *chụt chụt * ^^!

h2chemis
23-06-2010, 06:16 AM
hy. ngày càng dẫn. tuy hơi tiếc vì mất c0n tem

nhoczing
26-06-2010, 06:24 AM
TG đâu mất tiu rồi :|

chờ bik lâu :-s

cherrycold
26-06-2010, 06:42 AM
Đây!!! sr vì để chờ hơi lâu nhé


Chap 6

Sáng mùa thu.

Hân trở lại lớp với tâm trạng như những ngày trong tuần vừa rồi. Nó phải tập đàn cho vòng hai, nhưng cũng không được bỏ lỡ việc học. Vì vậy từ tuần này nó phải ở lì trên trường từ 6h30 sáng đến 5h chiều với thời khóa biểu: sáng học trên lớp, chiều ở phòng piano.

Lúc bước vào lớp, Tuấn đang chơi điện tử trên điện thoại, thỉnh thoảng lại quay sang bàn bên trái để chỉ cho Linh bài tập lý. Cô bạn hào hứng chìa ra tờ giấy in màu khi nó vừa đặt cặp xuống bàn.

- Vé mời xem trận đấu đầu tiên của Huy. Nhớ đến sớm một chút để cổ động cho cậu ấy – Linh cười lém lỉnh.

Điều này Hân cũng đoán được trước nên chẳng hề ngạc nhiên. Có điều nếu Linh không dẹp cái vẻ mặt “muốn nhưng không nói nên lời” của Linh thì nó sẽ xử đẹp cô bạn.


Chuông vào lớp reo. Thầy Quang – thầy chủ nhiệm lớp nó hôm nay không lên mười lăm phút đầu giờ. Cường đi họp cho việc tổ chức cổ vũ trận bóng rổ nên Thái An – lớp phó của lớp thông báo công việc cho tuần này.

Hôm nay An vào lớp sau nó năm phút, tức là vừa đúng lúc chuông reo. Nhiều khi Hân tự hỏi gia cảnh nhà cậu ta như thế nào mà lúc nào cũng lên lớp với bộ dạng mệt mỏi. Nhất là trong khi nhà trường đang bận rộn cho các cuộc thi thể thao thì trông Thái An cũng bận rộn không kém. Cậu ta thường đến lớp với thời gian suýt soát. Nhưng cũng nhờ thế mà chẳng còn lúc nào để An quét xuống hai chiếc bàn dưới cùng với ánh mắt khó chịu.

Hân ngả người ra sau ghế để nhìn Tuấn, người duy nhất ngồi dãy cuối nhưng lại được Thái An đặc cách cho cái nhìn “dịu dàng pha lẫn ngưỡng mộ”. Tuấn đáp trả nó bằng một cái nháy mắt, tay không rời chiếc điện thoại trong hộc bàn.

- Em đã xem bức tranh của anh. Đẹp lắm.

Môt nét ngạc nhiên thoáng qua mắt anh mà nếu không để ý kĩ sẽ chẳng nhận ra.

- Vậy em thấy thế nào?

- Bất ngờ vì lần đầu trong khung cảnh thiên nhiên của anh có hình ảnh của con người…

- Em để ý kĩ nhỉ? – Tuấn không rời mắt khỏi màn hình điện thoại.

- …đem lại một cảm giác rất quen thuộc…

- Có lẽ em có một tuổi thơ giống anh.

Hân buộc phải dừng lại. Nó muốn hỏi có phải những gì trong bức tranh thực sự là một phần kí ức của tuổi thơ, bởi vì tuy đề bài là như thế thật nhưng người dự thi có quyền vẽ những gì họ muốn, miễn sao là phù hợp với nội dung.

- Cạch! – Có tiếng gõ thước – Mọi người làm ơn giữ trật tự.

Ngay khi nói câu này, ánh mắt Thái An xoáy thẳng vào nó. Cô nàng đứng sau bàn giáo viên, bắt đầu đọc bản danh sách những việc phải làm.

- Thật là nhỏ mọn. Cậu có phải là người duy nhất nói chuyện đâu cơ chứ - Linh hậm hực quay sang nó.

- Thôi bỏ qua đi mà.

Linh quay sang nhìn Tuấn vẫn say sưa với trò chơi điện thoại. Nó hiểu ý cô bạn định nói tại sao Thái An chỉ kết tội mình nó trong khi Tuấn thậm chí còn chẳng thèm quan tâm chuyện gì đang diễn ra. Nhưng giữa một bên là bạn thân, bên còn lại là người mình để ý thì Linh không thể bênh vực ai cả.

- ….việc cuối cùng – Thái An lại quét ánh mắt về phía nó – chủ nhật tuần này diễn ra trận đấu vòng loại đầu tiên của đội bóng trường mình. Vé đã bắt đầu bán ở phòng văn thư. Hi vọng mọi người đều mua vé ủng hộ. Tất nhiên là trừ những người đã được tặng vé trước.

- Thế là sao, không được tặng nên ghen tị à – Linh nói không đủ to để An nghe thấy, nhưng những bàn xung quanh – vốn đã quen với quan hệ không mấy tốt giữa cô bạn và lớp phó – lại dành cho Linh ánh mắt lạ lùng. Nếu Hân không nhanh chụp tay Linh thì có lẽ cãi vã lại xảy ra.

Cô bạn hơi lúng túng rồi từ từ ngồi xuống, quay sang phía Tuấn với khuôn mặt bắt đầu đỏ bừng. Lúc thả tay ra Hân mới nhận ra tay kia của Linh cũng đang bị giữ lại… bởi Tuấn. Tất nhiên là anh chẳng để ý rằng điều này có thể sẽ làm cho nhỏ bạn cả đêm suy nghĩ.

- Bình tĩnh đi. Mặc kệ cậu ta.

Linh ậm ừ, cố gắng ngồi thẳng lại, hướng lên bảng nhưng vẫn không giấu được vẻ bối rối trong khi Tuấn đã trở lại với trò chơi của mình. Hân không hiểu trò chơi đó có ma lực gì ghê gớm đến như vậy. Ít nhất là đến tiết hai, khi “sát thủ” môn Toán bước vào, anh mới chịu cất điện thoại vào túi.



45 phút kết thúc trong khi Hân mới chỉ giải xong một bài tập. Linh ở bên cạnh cũng đang nhăn nhó với bài toán giải dở trong khi Tuấn bắt đầu lấy điện thoại ra.

- Tuấn! Làm xong rồi phải không? Cho Hân mượn.

Trong lớp nó vẫn phải xưng hô bạn bè với anh. Điều này hơi khó, nhưng nếu không làm thế thì chẳng thể nào tránh được ánh mắt tò mò của bạn bè và cả những cái vệ tinh quanh Tuấn.

- Làm xong cái gì? – Tuấn rời mắt khỏi màn hình, một nụ cười tinh nghịch xuất hiện – khó quá nên chỉ mới chép đề.

- Oa! Chết mất thôi – Linh vươn vai, hét lên. Ngay cả “sư phụ” như Linh cũng phải bó tay.

- Làm thế nào đây? Mình nghỉ nhiều quá nên chỉ giải được một bài.

- Một cái đầu không ra nhưng nhiều cái hợp lại chắc chắn phải được – Linh nói sau một hồi suy nghĩ.

- Ý cậu là sao?

- Họp nhóm. Mình, cậu và rủ thêm vài đứa nữa – rồi cô bạn quay sang phải – này Tuấn, cậu tham gia không? Cất Cái Điện Thoại Đi Cho Nhờ.

- Ừm – Tuấn miễn cưỡng nhét điện thoại vào túi – xuống căn tin cái đã.

**

Căn tin không đông lắm vào những lúc chuyển tiết như thế này. Ít nhất là ba đứa vẫn tìm được một chỗ ngồi ở một chiếc bàn tròn gần góc phòng, cạnh ô cửa sổ nhìn ra sân bóng và khá tách biệt với xung quanh. Linh và Tuấn uống ca cao trong khi Hân nhâm nhi li nước chanh, cảm nhận cái vị chua chua nơi cổ họng.

Nắng nhuộm màu vàng nhạt trên cái sân màu cam loang lổ những vệt đất. Hàng ngàn những tia li ti thỏa sức lấp lánh. Đâu đó ngoài khung cửa be bé này, hơi đất ẩm vẫn còn vương lại sau một đêm đầy sương.

Tuấn lại đeo earphone. Không hiểu tại sao những lúc ở trong trường, anh luôn tìm cách tách biệt mình với thế giới xung quanh. Thật không giống với một học sinh nghịch ngợm bình thường.

- Cậu đã đọc lời nhắn kèm theo chiếc vé chưa? – Linh khơi chuyện trước, li ca cao lúc này đã hết một nửa.

- Rồi. Thật là trẻ con. Huy bắt mình mặc toàn tập một màu vàng vào ngày hôm đó để làm gì cơ chứ?

- Có lẽ cậu là niềm cổ vũ lớn của cậu ấy – Linh cười lém lỉnh.

Hân nhìn Tuấn đang nhắm nghiền mắt lại, vẻ không quan tâm đến câu chuyện của hai đứa.

- Có lẽ phải làm Huy thất vọng rồi.

- Ấy đừng…, cậu nhẫn tâm vậy hả - Linh cầm lấy tay nó.

- Như thế trông mắc cười lắm. Hơn nữa mình chỉ có mỗi một chiếc áo màu vàng thôi.

- Không sao, mình sẽ cho cậu mượn những thứ còn lại.

- Này – Hân nhìn thẳng vào mắt con bạn – cậu thực sự muốn thấy mình trong bộ dạng đó à?

- Sao đâu, vui mà – Linh thể hiện sự thích thú bằng một nụ cười – đừng làm cho cả mình và Huy thất vọng.

- Ơ, Tuấn à…

Cả hai đứa đều nhìn lên, duy chỉ có Tuấn vẫn mơ màng với bài hát. Hoặc là anh không biết, hoặc là cố tình lờ tịt Thái An đứng bên cạnh đang cố kêu gọi sự chú ý về phía mình. Cậu ta hoàn toàn không coi sự có mặt của Linh và nó ra gì. Hân nhìn Linh. Một sự ngạc nhiên xen lẫn tức giận trong mắt con bạn nhưng Hân đã kịp trấn áp nó bằng một cái lắc đầu. Nó rút một bên phone của Tuấn ra.

Hơi giật mình, Tuấn nhìn Hân và nhận ra sự xuất hiện của Thái An.

- Có thể đi với mình một lát không. Về chuyện cuộc thi sắp tới ấy.

Linh định nói gì đó nhưng rồi lại thôi. Tuấn đứng dậy, trả tiền nước rồi dặn hai đứa về lớp trước, còn anh đi theo An về dãy phòng hội đồng mà chẳng thắc mắc câu nào trong khi nó và Linh mắt tròn mắt dẹt nhìn theo.

- Này, cậu có biết…

Hân lắc đầu trước khi Linh kịp nói hết câu. Nó không phải là đối tượng để Tuấn kể hết những gì mà anh làm. Cái nó quan tâm là tại sao lại là Thái An mà không phải chị Thanh hay ai đó trong ban tổ chức thông báo cho Tuấn. Nếu là về cuộc thi sắp tới thì Thái An chẳng liên quan gì ngoại trừ việc đáng lẽ ra cậu ta là người dự thi âm nhạc chứ không phải nó.

Phải hết tiết 4 Tuấn và Thái An mới trở lại lớp. Anh vẫn giữ khuôn mặt bình thản như lúc nãy trong khi nhỏ An tỏ vẻ vui mừng. Thấy hai người sóng bước bên nhau khi bước vào, Tâm quay xuống ném cho nó nụ cười đắc thắng:

- Ngọc Hân, bị đá rồi à.

Đừng nói là Linh, nó nghe thấy câu này cũng cảm thấy tức. Nhưng hơn thế nữa là cảm giác thoáng buồn. Linh giơ nắm đấm cảnh cáo với bộ mặt hằm hằn Tâm mới chịu quay lên. Thái An về chỗ ngồi là cặp đôi xấu tính lại chụm đầu vào nhau thì thầm.

Hân ngồi lơ đãng trong suốt buổi học còn lại. Có ba lí do khiến nó làm như vậy. Thứ nhất, môn văn là môn nó ghét nhất và nó không có ý định th đại học môn này. Thứ hai, dù là mùa thu nhưng thơi tiết khá oi bức khiến nó bắt đầu đổ mồ hôi và không thể tập trung vào bất cứ điều gì. Thứ ba, những gì trong đầu nó lúc này là Tuấn đã đi đâu và làm gì trong suốt hơn một tiếng vừa rồi.

Nó nhìn sang Linh – cô bạn đang sử dụng lợi thế là cái lưng to bè của Dương để đánh một giấc ngắn. Vầng trán giãn ra và khuôn miệng hơi mỉm cười chứng tỏ Linh đang có một giấc mơ khá đẹp. Hân tự hỏi đó giấc mơ đó là về điều gì, liệu có Tuấn ở trong đó không.

Rồi nó lại nhìn sang anh lúc này đang chống tay trái để che dây phone, tay kia nguệch ngoạc trên tờ giấy trắng. Bắt gặp cái nhìn của nó, Tuấn khẽ cười và giơ tờ giấy lên. Bức vẽ một cô gái với mái tóc dày bên cửa sổ, ánh mắt xa xăm với khuôn mặt của người luôn chìm đắm trong những suy nghĩ.

Tuấn chưa vẽ xong, vì thế Hân chẳng biết anh vẽ mình đang cười hay bình thản. Nhưng ngay sau đó, Hân nhận ra đó là sự cố tình của Tuấn với hàng chữ nhỏ ở bên “smile or not”. Rồi anh lại đặt tờ giấy xuống, viết thêm “phần còn lại là do em hoàn tất”.

Đáp lại Tuấn, Hân cười, trong lòng cảm thấy ấm áp.

lastday
26-06-2010, 09:17 AM
Tem ah, hứa sẽ đọc mà mấy hôm nay lu bù quá, bây giờ vào đọc nhé. Còn com thì để sau vậy *cười*

Có gì bạn bỏ qua hen. Chúc đông khách

lina_quậy
26-06-2010, 11:11 PM
:huglove:...ấy mau khỏi bệnh rồi post tiếp cho bọn tớ nhá....thank ấy nhiều

nhim'
27-06-2010, 05:59 AM
Tâm trạng tớ đang bất ổn.

Haiz!

Thích đọc Twin hơn rồi.

Cố lên bạn.

cherrycold
29-06-2010, 05:49 AM
Hân kết thúc buổi tập của mình sớm hơn mọi ngày mười phút. Cô Kim còn dành cho nó một cái nhăn trước khi ra khỏi phòng. Nó tự hởi nếu là Thái An thì liệu cậu ta có phải nhận cái nhăn trán đó, hay là những lời khen ngợi. Nhưng rồi nó tự cốc vào đầu mình một cái và hứa sẽ không có những ý nghĩ ích kỉ như vậy.

Lúc khóa cửa phòng tập, Hân nhận ra Tùng đang trao đổi gì đó với giáo viên chủ nhiệm của mình. Nhìn thấy Hân, anh giơ một tay lên có ý muốn nó chờ một lát. Nó không biết dạo này Tùng có làm gì đặc biệt không vì học sinh cuối cấp cũng không đến nỗi bận rộn như anh. Tất nhiên không phải vì có Tuấn mà nó và Tùng ít gặp nhau. Là do ngoài học ôn thi, Tùng luôn ở thư viện, lên mạng, đi đâu cũng mang theo một mớ giấy tờ và không còn thói quen xuống căn tin như trước nữa.

Chào thầy giáo chủ nhiệm xong, Tùng nhét xấp giấy vào cặp rồi tiến lại phía nó.

- Em tập đến đâu rồi.

- Nói thật là em không muốn bỏ cuộc, nhưng chẳng tìm thấy sự đam mê như trước.

Tùng đưa tay vuốt tóc mái nó sang một bên, vẫn là ánh mắt quan tâm ân cần như mọi khi.

- Này, em đổ mồ hôi nhiều quá, cẩn thận ốm lại bây giờ.

Hân nhìn vệt quầng thâm trên mắt Tùng. Lần trước còn đau nên có lẽ nó không nhận ra mệt mỏi trong giọng nói của anh.

- Anh cũng đừng học quá sức. Lần trước vẫn chưa kịp cảm ơn anh, bận như thế mà vẫn đến thăm em.

- Nghĩa vụ của anh mà, em nói gì lạ vậy – Tùng khẽ cười.

Bây giờ anh trai của nó đã xuất hiện, đáng lẽ Tùng không cần phải lo lắng cho nó nhiều như vậy. Nó định nói với anh nhưng rồi lại thôi. Cứ để Tùng làm những gì anh muốn, miễn sao lời nói của nó không làm anh thêm mệt mỏi.

- Thứ bảy tuần này, khi nào đi thì báo anh với nhé. Anh muốn đi với em – Tùng nói khi cả hai bước xuống cầu thang.

Hân không ngờ là anh vẫn còn nhớ thứ bảy tuần này là sinh nhật của má. Lần cuối cùng Tùng muốn đi cùng nó thăm má cách đây cũng đã ba năm rồi. Lần đó mưa to, nó khóc nhiều đến nỗi không muốn Tùng đi cùng nữa để tránh anh bắt gặp nó trong hình ảnh yếu đuối như vậy. Anh tôn trọng ý kiến của nó. Thời gian trôi qua nhưng cảm xúc của nó thì không trưởng thành tí nào. Hân không muốn anh nhận ra trước má, nó vẫn chỉ là một đứa con nít.

- Anh có lời muốn nói với cô ấy, nên em hãy để anh đi đi.

Nhìn vào mắt Tùng, nó đành gật đầu đồng ý:

- Vậy hẹn anh lúc 7h sáng hôm ấy nhé.


Tùng đi lấy xe còn nó đứng chờ Tuấn. Từ khi “anh trai xuất hiện”, Tùng không phải quan tâm đến chuyện đi và về của nó nữa. Còn đi với Tuấn thì khỏi lo, vì nó chẳng rởi anh nửa bước.

Mười phút sau Tuấn xuất hiện ở chân cầu thang, nhưng theo sau anh còn một cô bé lớp 10 đang ôm hộp quà. Anh vui vẻ nhận lấy và không quên lời cảm ơn khiến cô bé mừng rơn. Cùng lúc thấy Hân, nụ cười nhuộm nắng tinh nghịch lại xuất hiện. Cô bé kia vừa khuất bóng, anh thảy hộp quà về phía Hân.

- Cho em này.

- Sao lại cho? - Hân mở to mắt ngạc nhiên. Quà đã nhận thì phải giữ lấy chứ?

- Của anh cũng là của em. Tấm lòng anh đã nhận rồi.

- Đây là gì vậy? – Hân đưa cái hộp lên lắc lắc – Nếu là chocolaate thì em không nhận đâu. Em không thích cái đó.

- Làm sao anh biết được. Không thích ăn thì cứ giữ đấy. Rồi có lúc sẽ cần đến nó. Giờ ra cổng nhanh nhanh không Linh lại gào lên bây giờ.

Tuấn khoác một tay lên vai nó, tai kia nắm quoai cặp vắt lên vai. Vừa đúng lúc hai đứa ra đến cửa thì chiếc xe của Tùng lao lướt qua.

- Đi ăn kem! – Linh đề nghị khi cả ba gặp nhau trước cổng trường. Cô bạn vừa kết thúc lớp học anh văn của mình. Mồ hôi đọng thành lớp trên trán. Hân rút tờ khăn giấy ra đưa cho Linh.

Cả ba lục tục kéo vào quán sinh tố cách trường hai dãy phố. Máy lạnh mát rượi nhưng Tuấn không cho nó cởi áo khoác ra, cũng không cho nó ăn kem. Hân đành gọi một li chanh muối không đá trong khi Tuấn và Linh vừa ăn sinh tố vừa nhìn nó trêu ngươi.

- Anh còn hơn cả Tùng. Sao cứ thích cấm đoán em đủ thứ.

- Vì em ngốc lắm. Nếu không chỉ từng tí một thì thể nào cũng có chuyện xảy ra.

Tuy chỉ là một câu nói đùa, nhưng Hân lại không dám nhìn thẳng vào mắt Tuấn vì anh đang nhìn vết sẹo trên tay nó. Tất nhiên, anh có quyền trách.

- Chủ nhật tuần này cậu có định đi không? Vé mời của tụi mình ở chỗ danh dự hẳn hoi – Linh lên tiếng sau khi đã bỏ hết cà chua ra khỏi cốc sinh tố của mình.

- Tất nhiên rồi.

- Huy cũng mời anh à? – Hân thắc mắc.

- Chứ em nghĩ sao – Tuấn thản nhiên đáp, mỉm cười đắc thắng.

Nó khồn thể nói ra rằng anh là người đầu tiên nó loại ra khỏi danh sách những người được Huy tặng vé cho. Nhưng cũng có thể suy nghĩ của cậu ấy đã thay đổi sau khi biết rõ quan hệ giữa nó và Tuấn.

- Vậy thứ bảy cậu có rảnh không? Đi mua đồ với mình nhé – Linh quay sang nó.

- Hôm đó mình bận rồi – Hân đáp, nhưng không muốn làm Linh thất vọng – Cậu rủ Tuấn đi cùng này.

Tuấn đặt cốc sinh tố của mình xuống.

- Hôm đó mình cũng bận.

Trong khoảnh khắc nói ra câu đó, ánh mắt của anh lướt qua Hân, nhưng nó điều đó có ý nghĩa gì thì nó không thể nào đoán nổi.

- Chán vậy – cô bạn lên tiếng – hình như ai cũng bận rộn, chỉ có mình là rảnh rỗi thì phải.

- Bù lại, chủ nhật Tuấn qua đón Linh nhé – Tuấn đề nghị. Chỉ cần câu nói đó là đủ rồi. Nụ cười kèm theo của anh chỉ khiến Linh cả đêm mât ngủ. Nhỏ bạn tỏ vẻ lúng túng nhưng lại vui đến nỗi cười suốt buổi cho đến khi về.

- Mình iu cả hai bạn – Linh ôm cổ cả hai đứa tạm biệt. Đầu của Hân chạm vào vai Tuấn. Linh vừa thả thả tay ra lập tức anh vòng tay qua kẹp cổ nó chặt cứng. Chờ cho nhỏ bạn khuất sang khúc rẽ, nó giơ tay nhéo má Tuấn.

- Đừng tưởng là anh trai thì có quyền hạnh hạ em gái nhá. Em cũng chẳng hiền lạnh gì đâu.

Hình ảnh hai đứa đứng ở vỉa hè nơi công cộng, một đứa kẹp cổ một đứa nhéo má khiến cho người phụ nữ trung niên đang dắt tay đứa trẻ đi bên đường phải phì cười. Hân xấu hổ đến nỗi hai má đỏ đỏ bừng.

- Em đến đến ba cả hai đứa cùng thả tay ra nhé.

- Ứ chịu.

Hân trừng mắt khiến Tuấn phải thôi ngay bộ dạng trẻ con. Anh mím môi lại để nhịn cười.

- Ừ thì tha cho em đấy.

Tuấn nới lỏng tay nhưng vẫn vòng qua cổ nó kéo đi. Hân để ý chỗ má của anh ửng hồng vệt tay của nó.

- Lúc nãy anh…

- Hồi nhỏ em có quen Thái An không? À không, đã gặp bao giờ chưa?

Nó chưa kịp hỏi thì Tuấn đã lên tiếng trước. Cũng lại về Thái An.

- Không. Em chỉ biết cậu ta từ khi lên cấp ba. Nhưng sao anh lại hỏi vậy?

- Không có gì đâu, đừng để tâm.

Lại cái kiểu trả lời lấp lửng không muốn tiết lộ của Tuấn khiến nó bực mình.

- Vậy lúc nãy anh đi đâu?

- Đi gặp một người mà nếu biết chắc chắn em sẽ ngạc nhiên lắm – Tuấn nháy mắt với nó – nhưng không thể nói lúc này. Nhất định khi cái đầu em ổn định lại, anh sẽ dẫn em đến gặp người đó.

- Cái đầu em thì làm sao cơ chứ? – Hân giận dỗi. Chắc anh lại có ý nói nó ngốc nghếch nữa.

- Có nhiều điều em cũng biết nhưng không nhớ ra. Sau cú sốc của má, em bị mất đi một phần kí ức mà.

- Sao anh biết? – Hân mím môi. Điều này chỉ có vài người trong nhà nó biết. Nó cũng chẳng nói ra với bạn bè bao giờ vì rõ ràng quá khứ của nó có gì đáng để họ quan tâm đâu.

- Là Tùng nói cho anh biết.

Nó mở to hai mắt ngạc nhiên.

- Anh và Tùng có nói chuyện với nhau lúc nào mà em không biết nhỉ? – Tuấn nhướn một bên mày như kiểu nó nói ra điều gì ngốc nghếch.

- Anh gặp anh ta không được sao?

- Ý em là hai người không thích nhau lắm.

- Thế à? – Đôi mắt Tuấn hấp háy – nhưng anh và Tùng đều có điểm chung.

- Là gì?

- Nếu em không đoán ra thì thời gian sẽ trả lời.


** **


Sáng thứ bảy trời trong xanh mây nhẹ. Hân chạy ra shop hoa quen thuộc và chọn một bó toàn cẩm chướng. Lần này cô chủ của hàng không ở nhà, chỉ có đứa con gái học cấp 2 ra gói hoa và tình tiền giùm Hân.

- Má em đâu rồi? – Hân hỏi khi nhìn con bé quấn những vòng ruy băng quanh thân cây hoa. Tuy tay còn yếu nhưng kĩ thuật lại rất tốt chứng tỏ cô nhóc này thường xuyên phải phụ giúp việc cửa hàng.

- Má em và chị đi từ sáng sớm rồi ạ. Dạo này có nhiều dịp cổ vũ, phát động phong trào nên cần khá nhiều hoa. Ngày nào hai người cũng phải đi từ sáng sớm để lựa được hoa đẹp.

- Em cũng có chị à?

Một câu hỏi vô tình – đối với Hân nhưng lại là có chủ ý đối với con bé. Nó ngước nhìn Hân để tìm kiếm chút gì đó cố ý hoặc giả dối trong mắt nhưng vẻ ngơ ngác trong đôi mắt nâu ấy khiến con bé phải ngạc nhiên.

- Chị em học cùng trường với chị?

- Thế à? – Hân vui vẻ - chị ấy học lớp nào? Chị có quen không nhỉ?

Con bé nghĩ đến câu trả lời của Thái An khi má và cả khi cậu thanh niên hỏi rồi lắc đầu.

- Không. Chị em cũng đâu quen chị.

Tiu nghỉu trước câu trả lời cụt lủn và chẳng có vẻ gì là hào hứng của con bé, Hân quyết định chỉ ngồi im nhìn mà không hỏi gì thêm.

- Xong rồi!

Đón lấy bó hoa, nó mỉm cười hài lòng rồi rút tiền trả.

- Mà… chị mua hoa tặng ai vậy? Hình như trước giờ chỉ có một người, một loại hoa… - Con bé ngập ngừng hỏi khi nhận tiền từ tay Hân.

Nhìn cô bé vẫn còn những nét ngây thơ dễ thương mà hổi bằng tuổi nó không có được, Hân mỉm cười.

- Dành cho một người rất quan trọng đối với chị.

Nó tạm biệt con bé. Lúc đang định quay lưng đi thì lại thêm một câu hỏi nữa.

- Có thể… em biết người ấy.

Hân nhìn con gái chủ cửa hàng hoa, ngạc nhiên.

- Em biết? Chị không chắc…

- Uhm… - con bé lún túng vì đã lỡ nói ra điều không nên nói – ý em là, luôn có mối liên hệ với những người cùng sở thích. Em cũng thích loại hoa này…

Câu nói dối quá nhiều sơ hở, nhưng Hân không mấy để ý mà chỉ mỉm cười vuốt má cô nhóc rồi tạm biệt vì tiếng còi xe hối bên ngoài.

Một tiếng thở phào nhẹ nhõm. Nếu Thái An biết nó suýt nói ra gì chắc sẽ giết nó mất.

nhim'
29-06-2010, 07:20 AM
Thôi. Cho tớ xin con tem bên này. Dù hơi tiếc vì ko giật đc bên Twin.
Tiếp nào cher ơi !

cherrycold
29-06-2010, 05:00 PM
tiếc dề mà tiếc, ai kiu là chờ đến tối ý nhỉ kaka

nhim'
29-06-2010, 07:36 PM
Tiếc chớ. Tại mấy bạn khác nhanh tay hơn ấy chớ....

jeny_lady_lovely
30-06-2010, 12:55 AM
^^! Cmt cho pạn cái! Bạn viết truyện ổn. Lời văn rất mượt, nội dung rất được, đầy ngạc nhiên và thú vị! ^^! Tuy nhiện, truyện bạn hơi thiếu logic, thiếu liên kết giữa một số đoạn => khó hiểu. Chỉ vậy thôi! Dù sao Jen cũng khá thix truyện của pạn! :D

nhoczing
30-06-2010, 09:58 AM
haizzz >.<

Chờ chap của TG :-s

TG dạo này thấy post chậm quá :(

Larita Chen
26-08-2010, 01:08 AM
hehe, từ Twins tớ mới bik truyện này của Cher và bắt đầu thix đọc :D Nhưng tớ chỉ dành tem bên Twins thội, bên này đọc cho vui ^^ mà hình như ở cả 2 truyện Cher đều cho 1 trg ~ nam nv chính giỏi giang vs bik nhiều thứ nhở? Bên Twins là TP, bên này là Tuấn ^^

daylasao
26-08-2010, 04:50 AM
cố lên CHIAKI :ahah:

Yinnie
26-08-2010, 06:15 AM
trời...
trời...
Cherry viết truyện này sao Yin hông thấy nhì...
h mới thấy...

pE_sUn
27-09-2010, 02:13 AM
ai nói ko ủng hộ nhi? tại chưa đọc kip nên ko dám nói thui. Chúc cher thành công với fic này. giống fic kia z nha:plz:

nguyenhanhmk
04-10-2010, 08:38 PM
đã đọc cả 2 truyện: Twins này nhóc, đứng lại và truyện này nhưng quả thực là mình thik truyện này hợn mặc dù thấy bạn tập trung cho truyện kia hơn thì phải, nhưng dù thế nào hãy cố lên nhé, rất mong chap mới của bạn ^^!

Nautilus
02-04-2011, 03:33 AM
Lôi cái này lên để các bạn đọc nhé. Lâu quá rồi có lẽ nhiều bạn chưa biệt
Cher ơi Cher quên nó rồi à :khocnhe:

sky_and_blue
13-04-2011, 12:43 AM
HOÀN THÀNH TWIN SỚM ĐI CHER.Sao bạn có thể kiêm một lần 2 truyện như dậy thế? Tui cực mê twin nên tìm truyện của bạn mà đọc thui đấy.NHANH LÊN ĐỪNG LÀM TUI THẤT VỌNG

xiazhi_0609
13-04-2011, 10:12 AM
^^Truyện này rất hay .. sâu lắng .. Mình không đọc twin_ vì không bị hút ở mở đầu_ Cảm thấy motip có gì quen thuộc .. Tuy có mạch liên kết trong truyện có phần thiếu logic nhưng vẫn rất hay ..quan trọng là nó đã hút được độc giả bởi văn phong của bạn .. ^^ aa .. waiting.. có vẻ bạn chăm sóc cho fic twin kia nhiều hơn .. nhưng mình mong rằng bạn sẽ sớm ghé qua “ Bản nhạc dành riêng cho em” nhá.. có rất nhiều người đang ngóng cháp mới của bạn_ mình là một trong số đó .. chúc bạn một buổi tối tốt lành :X

firefly611
14-04-2011, 03:09 AM
ac ac,lại chờ nữa ah,truyện này của Cher hả các bạn? Bên Twin,mình cũng đã phải chờ rồi,giờ lại qua đọc truyện này,lại chờ tiếp ah....hjc hjc