PDA

Xem đầy đủ chức năng : [Oneshot] Nhật kí một chuyện tình



meolu0i9x
18-05-2010, 06:10 AM
Tác giả: meolu0i9x
nguồn: nhật kí of tớ
thể loại: chả biết. Thiên về tự sự








Hoa vẫn rơi phủ vầng trăng thề
câu chuyện xưa tháng năm vẫn còn lưu luyến
Dù cho thế giới có đổi thay
tuyết trắng rơi lấp đầy
Nguyện ước không bao giờ phai
Nơi chốn xa ai còn nhớ về
hoa thủy chung vẫn trao trái tim dù lầm lỡ
NGười yêu hỡi dẫu có dối gian
hãy quay về chốn này
như lúc xưa và như lúc ta chưa từng xa
Từng cơn gió thoáng qua cho lệ rơi
Phố lên đèn riêng em ôm 1 hồi ức buồn
đàn vang lên khúc ca hoa tàn úa
Có nhắc anh kỷ niệm lúc xưa
Hoa vẫn rơi phủ vầng trăng thề
câu chuyện xưa qua tháng năm vẫn còn lưu luyến
NGười yêu hỡi dẫu có dối gian
hãy quay về chốn này
như lúc xưa và như lúc ta chưa từng xa
Từng cơn gió thoáng qua cho lệ rơi
Phố lên đèn riêng em ôm 1 hồi ức buồn
đàn vang lên khúc ca hoa tàn úa
Có nhắc anh kỷ niệm lúc xưa
Thời gian cho trái tim anh đổi thay
Thế nhưng em mãi nguyện thứ tha
<violet buồn>




1> Tình khúc mùa Đông
Em bắt đầu yêu anh từ bao giờ nhỉ? Có lẽ là mùa Đông.Ngày, tháng,
năm em không nhớ rõ. Chỉ biết đó là những ngày giá lạnh...ta đã vượt qua cả mùa Đông dài

Anh này!!! Anh có nhớ không? Còn em, nhớ rất rõ đấy. Ấn tượng ban đầu về anh ưk? 1 kẻ lăng nhăng? Em ghét anh, hay chém gió, hay nói đểu, hay nhắng nhít, nói tóm lại là GHÉT!!! Ấy vậy mà em lại sa vào lưới tình của kẻ ấy.

Mùa Đông, cùng nhau đi trên từng con phố. Bàn tay anh ấm áp, giọng hát anh trầm buồn. Em hay bảo anh hát như hâm, đừng có mà hát nữa. Em bảo tay ấm là kẻ đa tình. Em gọi anh bằng 2 tiếng " chồk ngốk " đầy yêu thương. Những tình khúc mùa Đông ấy em luôn nhớ. Anh biết tại sao em ghét anh hát không? Giọng hát anh thu hút nhiều người. Đừng hát cho ai cả. Hãy hát cho em, chỉ em mà thôi. Anh biết tại sao em nói rằng tay lạnh mới chung tình không? Vì bàn tay em bao giờ cũng lạnh buốt. Anh biết tại sao em lại gọi anh là " chồk ngốk " không? Vì em luôn nghĩ anh sẽ theo em đến cuối con đường hạnh phúc. Những ngày tháng ấy, hạnh phúc làm sao?

Mùa Đông, vòng tay em ôm trọn anh, mùa Đông, ôm anh ngủ em thấy quá đỗi yên bình. Chồk thân yêu ơi, ước giây phút ấy ngừng trôi, để anh ôm em, để anh đặt nụ hôn nhẹ nhàng lên trán, lên môi, lên mắt. Chồk thân yêu ơi, nhớ những lúc ôm anh vào lòng và khẽ mắng yêu anh, nhớ lúc anh say, em được thể làm nũng, làm anh phải dỗ mãi. Người thì nồng mùi rượu, kinh quá đi mất. Lúc anh say anh đã nói những điều thật lòng nhất, nghe những lời nói ấy, em biết trái tim em đã nghiêng về phía anh rồi.

Ta đã bên nhau, cả 1 mùa Đông dài như thế, ta đã trao nhau nụ hôn ngọt ngào, ta đã cho nhau, nhiều điều còn hơn cả tinh yêu. Tình khúc ấy đâu dễ lãng quên được, tình khúc ngọt ngào, tình khúc mùa Đông.





2>Hạnh phúc


Em muốn thời gian ngừng trôi
để quãng thời gian này tồn tại mãi
Em muốn tim em ngừng đập
để cảm nhận tất cả yêu thương


Anh còn nhớ không!!! Khi mới vào đội, em thể lực rất yếu. Anh có nhớ những lần em kiểm tra, anh luôn bên cạnh em không? Anh có nhớ lúc em đau chân, anh đã vội vàng chạy tới không? Anh có nhớ đôi chân em nhờ ai mà vượt qua những cơn đau không? Anh có nhớ sinh nhật em, anh đi chặt thông không? Em mắng anh, chỉ vì em sợ anh có bàn tay bị trầy xước. Anh có nhớ không? cũng ngày hôm ấy, em lần đầu tiên dám đặt nụ hôn lên môi người mình yêu, công khai trước mặt mọi người. Là tình yêu thực sự thì đâu có gì phải giấu, em muốn công khai thể hiện tình yêu.Vì tình yêu đâu có lỗi gì, phải không anh. Anh có nhớ trong lúc em tuyệt vọng nhất, anh đã tới bên em. Chưa bao giờ em nghĩ rằng anh sẽ xuất hiện đâu. Nhưng anh đã tới, đã chứng minh trong lúc khó khăn nhất em có thể tin tưởng anh, đã chứng minh anh yêu em nhiều. Anh có nhớ lần anh rửa bát, em đã ôm anh hay không. Anh bảo rằng trời lạnh anh không muốn em động tay vào nước. Anh khi ấy như 1 người chồk thực thụ. Anh khi ấy đã khiến em bật khóc. Em không tin có người vì em mà làm nhiều điều như vậy đâu. Anh có hiểu rằng em yêu anh nhiều, anh có
hiểu rằng em thương anh nhưng chưa từng nói ra hay không?

Anh có nhớ em đã khóc như thế nào khi anh là người về sau trên đường chạy không? Em đứng không vững, em không dám đối mặt với sự thật ấy. Em không trách anh, nhưng mọi người rồi sẽ nhìn em như thế nào đây? Em không dám tin nữa.

Anh có nhớ ngày hôm sau anh đã cố gắng như thế nào không. Bước chân anh chạy, cảm giác như bước chân em, nhịp tim anh đập, như nhịp tim em, hơi thở của anh, là hơi thở của em. Vì em luôn nghĩ " chúng ta là 1 "

Quãng thời gian hạnh phúc ấy như cho em thêm chút trải nghiệm, cho em chút ít niềm tin vào cái thứ được gọi là " tình yêu ".

Tình yêu ưk? Một thứ gì đó xa xỉ, và có lẽ chẳng bao giờ có chỗ dành cho em. Kể từ ngày người ấy quay bước em tưởng trái tim em đã vỡ nát rồi, từng giọt nước mắt của anh đã làm nó hồi sinh, làm nó ngập tràn yêu thương hạnh phúc.


anh này: em yêu anh
anh này: em hạnh phúc
em muốn ôm anh
muốn thấy anh cười
muốn nghe anh hát
" đôi tay này mãi thuộc về anh "
bởi đơn giản
anh là hạnh phúc
hạnh phúc ơi....đừng rời xa em nhé...!!!







3> Rạn vỡ


có những chuyện tình tưởng chừng bất diệt.....
có những nguyện ước chỉ nguyện bên nhau.....
có những tình yêu kết thúc bởi rạn vỡ........]



Anh này, anh có biết dạo này anh lạ lắm không? Anh có biết dạo này anh không quan tâm em làm gì nữa hay không? Anh có biết những dòng tin nhắn anh dành cho em thưa dần với những lý do rất ư là chính đáng: anh phải học không. Anh này, anh có nhớ em đã từng ôm anh và khóc như thế nào không. Anh có biết 1 lần anh nói chia tay vì gia đình không? Em đã làm gì để mẹ anh ghét em như thế? Em đã làm gì hả anh?

Giữa 2 ta giờ có khoảng cách quá xa, em không còn đủ nghị lực để níu kéo nữa, vì anh đã thay đổi rồi, anh không còn là anh đã từng yêu em nữa, anh đã không còn là anh đã từng thương em nữa. Giờ anh cứ mãi dần dần đi xa cuộc đời em. Em đã khóc, khóc rất nhiều. Anh có biết không. Anh có biết bàn tay em giờ lạnh buốt không? Anh giờ bên em sao em cảm giác như anh coi em là 1 kẻ xa lạ.

Anh này! anh có thấy những rạn vỡ trong chuyện tình của chúng ta hay không? Những rạn vỡ ấy bắt nguồn từ đâu, em cũng không biết nữa. Phải chăng nó báo trước những cơn sóng gió đã tới rồi???




Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu con
Bởi trước con anh ấy là con mẹ
Anh ấy có thể yêu con một thời trai trẻ
Nhưng suốt đời anh yêu mẹ, mẹ ơi!


Mẹ đã sinh ra anh ấy trên đời
Hình bóng mẹ lồng vào tim anh ấy
Dẫu bây giờ con được yêu thế đấy
Con cũng chỉ là người đàn bà thứ hai...
<người đàn bà thứ hai>






4 >người thứ 3


hai ta đã từng là 1

nhưng khi xuất hiện kẻ thứ 3

em lại là kẻ thứ 3 dư thừa



Anh này, em đã gặp anh đi với 1 người con gái khác, không phải em. Em giờ như 1 người thừa lạc lõng trong tình yêu ấy. Có em rồi sao anh vẫn muốn nắm chặt bàn tay ấy, có em rồi sao lại vô tình gạt tay em ra. Em không ghen, và cũng không có tư cách để ghen. Tình yêu không có chỗ cho sự ghen tuông mù quáng. Anh cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở bên bạn ấy, vậy nên anh buông tay em ra, đẩy em đi xa và nói rằng em sẽ tìm được 1 hạnh phúc mới. Khi yêu em đã bao giờ anh có ý nghĩ như vậy chưa? Chưa phải không anh! Em chưa bao giờ nghĩ rằng ta lại xa nhau dễ dàng như thế. Em chưa bao giờ tin là anh lại hết yêu dễ dàng như thế. Anh là người dễ thay đổi, nhưng em không ngờ anh lại quên em mau như vậy đâu. Người em yêu, giờ lại yêu 1 người khác. Người em yêu, giờ khát khao 1 tình yêu khác. Người em yêu, bên em nhưng trái tim luôn hướng về 1 người khác. Xót xa thật đấy, yêu bạn ấy anh có để ý tới xúc cảm của em không? Yêu bạn ấy có biết em đau đớn như thế nào không? Mọi giác quan cảm giác như mất đi. Mọi nỗi nhớ dường như đông đặc.

Khóc trong hoài niệm - đau đớn- xót xa. Có lẽ....thôi đành buông tay.....






5>Violet buồn


người yêu hỡi dẫu có dối gian

hãy quay về chốn này

như lúc xưa và như lúc....ta chưa từng xa



Anh! yêu bạn ấy anh có hạnh phúc không? Nếu hạnh phúc hãy trân trọng nó. Còn nếu tình yêu ấy rạn vỡ, hãy về bên em. Em không đủ vị tha để tha thứ, nhưng vì tình yêu em sẽ lãng quên. Anh có biết không, chốn tầng 2 quen thuộc sắp không còn bóng dáng anh, em sẽ buồn lắm, sẽ nhớ anh lắm Dũng àk!!! Em sẽ nhớ mãi bóng hình anh, hóa thạch trong trái tim em anh nhé. Để tình yêu này đừng chết theo thời gian. Để trái tim này thủy chung mãi.

Em không níu kéo được nữa, em sẽ đợi thôi, đợi cho đến phút giây cuối cùng, vì em yêu anh, ngốc ạk

Yêu nhiều, nhiều hơn cả những điều đã được gọi là tình yêu.


Em viết vào đây 1 chữ " nhớ "

Chưa đủ em viết 1 chữ " thương "

Mong anh em viết 1 chữ " đợi "

Trông anh em viết 1 chữ " chờ "



End



bài viết này là bài viết đầu tay của tớ!!! tớ biết cách hành văn và ngôn từ của tớ còn rất nhiều hạn chế. Tuy nhiên đó là những xúc cảm chân thật của tớ. Mong mọi người thông cảm.

Thân
mèo lười 9x

Con Vích
18-05-2010, 07:27 AM
Ừm, đọc vào thì biết đó là cảm xúc thật, ío sự xúc động của một người đã từng trải nghiệm trong đó, fic nhật ký có lẽ thiên về điều đó là nhất.

Anyway, i love it :D.

meolu0i9x
18-05-2010, 07:33 AM
Ừm, đọc vào thì biết đó là cảm xúc thật, ío sự xúc động của một người đã từng trải nghiệm trong đó, fic nhật ký có lẽ thiên về điều đó là nhất.

Anyway, i love it :D. thank U!!!
haiz!!!
chia tay cũng sắp được 1 tháng rồi
cái con kia tớ còn gặp đi với 1 thằng khác mới sợ chứ
không vì người ấy thì tớ cho con ấy xác định

Con Vích
18-05-2010, 07:38 AM
Chậc, bạn ấy cũng thật là cao thượng quá đi, vẫn còn cho cơ hội thứ 2 cơ à. Tình yêu của ấy đẹp nhỉ?

Còn người thứ 3 thì....haizzzzzzzz, đã phản bội 1 lần đâu thể không có lần thứ 2

lingsun
18-05-2010, 09:05 AM
hà hà bạn viết rất chân thật
mình thích những tình cảm thật này hơn những câu chuyện hư vô

meolu0i9x
18-05-2010, 10:17 PM
Chậc, bạn ấy cũng thật là cao thượng quá đi, vẫn còn cho cơ hội thứ 2 cơ à. Tình yêu của ấy đẹp nhỉ?

Còn người thứ 3 thì....haizzzzzzzz, đã phản bội 1 lần đâu thể không có lần thứ 2

cao thượng gì chứ
nhìu người còn bảo tớ là con ngốc
mà công nhận ngốc thiệt
tớ chỉ băn khoăn 1 điều
không biết có nên cho người ấy đọc những dòng này không và nếu đọc được người ấy sẽ nghĩ như thế nào

:angel1:
hà hà bạn viết rất chân thật
mình thích những tình cảm thật này hơn những câu chuyện hư vô

thank bạn vì đã ủng hộ

Ozhi
18-05-2010, 10:38 PM
Em viết vào đây 1 chữ " nhớ "

Chưa đủ em viết 1 chữ " thương "

Mong anh em viết 1 chữ " đợi "

Trông anh em viết 1 chữ " chờ "

Phần này, bạn hoàn toàn thiếu dấu câu, sẽ dẫn đến khó hiểu.

Cái cách trình bày giết đi một số cảm xúc của fic rồi. Nhất là màu chữ, với tôi thì khá là chói chang.



Hoa vẫn rơi phủ vầng trăng thề
câu chuyện xưa tháng năm vẫn còn lưu luyến
Dù cho thế giới có đổi thay
tuyết trắng rơi lấp đầy
Nguyện ước không bao giờ phai
Nơi chốn xa ai còn nhớ về
hoa thủy chung vẫn trao trái tim dù lầm lỡ
NGười yêu hỡi dẫu có dối gian
hãy quay về chốn này
như lúc xưa và như lúc ta chưa từng xa
Từng cơn gió thoáng qua cho lệ rơi
Phố lên đèn riêng em ôm 1 hồi ức buồn
đàn vang lên khúc ca hoa tàn úa
Có nhắc anh kỷ niệm lúc xưa
Hoa vẫn rơi phủ vầng trăng thề
câu chuyện xưa qua tháng năm vẫn còn lưu luyến
NGười yêu hỡi dẫu có dối gian
hãy quay về chốn này
như lúc xưa và như lúc ta chưa từng xa
Từng cơn gió thoáng qua cho lệ rơi
Phố lên đèn riêng em ôm 1 hồi ức buồn
đàn vang lên khúc ca hoa tàn úa
Có nhắc anh kỷ niệm lúc xưa
Thời gian cho trái tim anh đổi thay
Thế nhưng em mãi nguyện thứ tha

Phần đầu là bài hát Violet buồn. Right? Hãy đề tên nhạc sĩ hoặc tên bài hát vào phần categories hoặc cuối đoạn viết.

Bạn dùng ngôn ngữ kì lạ quá! "uk" là nghĩa chi? Trong văn viết tiếng Việt thì hình như là không có! *cười


Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu con
Bởi trước con anh ấy là con mẹ
Anh ấy có thể yêu con một thời trai trẻ
Nhưng suốt đời anh yêu mẹ, mẹ ơi!

Mẹ đã sinh ra anh ấy trên đời
Hình bóng mẹ lồng vào tim anh ấy
Dẫu bây giờ con được yêu thế đấy
Con cũng chỉ là người đàn bà thứ hai...

Nếu trích thơ Xuân Quỳnh thì nên đề tên tác giả vào nếu không muốn tôi liệt nó vào tội danh Đạo Thơ.

Tôi thông cảm về ngôn từ cho bạn. Nhưng bạn sử dụng dấu câu quá tùy tiện. Không viết hoa sau dấu "!" Dùng ngôn ngữ chat, dùng số trong fic. Thật sự nếu không thông cảm cho ngôn từ thì ... tôi không dám chắc gì cả! *cười

Đoạn cuối thực sự, rất rất...phi logic. Rõ ràng đã "em sẽ lãng quên" vậy thì còn "tình yêu đừng chết theo thời gian" và "thủy chung"? Bạn hoàn toàn không nhận thấy nó rất là mâu thuẫn hay sao?

---

Haiz, không viết nữa! Không thì bạn lại nghĩ tôi là "cái quái gì mà khó tính thế" thì tội nghiệp tôi lắm!

*cười


pS: Phần categories nếu không biết thể loại là gì thì để General hoặc tùy bút. Đừng để câu kì cục đó và phần nguồn chắc cũng không cần thiết đâu ha! Theo tôi thì fic của bạn thuộc one-shot. Theo tôi thôi.





thân,
Ozhi~
[Ha! Lâu rồi mới viết lại cái kiểu thân thiết này! :so_funny:]

meolu0i9x
18-05-2010, 11:01 PM
Phần này, bạn hoàn toàn thiếu dấu câu, sẽ dẫn đến khó hiểu.

Cái cách trình bày giết đi một số cảm xúc của fic rồi. Nhất là màu chữ, với tôi thì khá là chói chang.



Phần đầu là bài hát Violet buồn. Right? Hãy đề tên nhạc sĩ hoặc tên bài hát vào phần categories hoặc cuối đoạn viết.

Bạn dùng ngôn ngữ kì lạ quá! "uk" là nghĩa chi? Trong văn viết tiếng Việt thì hình như là không có! *cười



Nếu trích thơ Xuân Quỳnh thì nên đề tên tác giả vào nếu không muốn tôi liệt nó vào tội danh Đạo Thơ.

Tôi thông cảm về ngôn từ cho bạn. Nhưng bạn sử dụng dấu câu quá tùy tiện. Không viết hoa sau dấu "!" Dùng ngôn ngữ chat, dùng số trong fic. Thật sự nếu không thông cảm cho ngôn từ thì ... tôi không dám chắc gì cả! *cười

Đoạn cuối thực sự, rất rất...phi logic. Rõ ràng đã "em sẽ lãng quên" vậy thì còn "tình yêu đừng chết theo thời gian" và "thủy chung"? Bạn hoàn toàn không nhận thấy nó rất là mâu thuẫn hay sao?

---

Haiz, không viết nữa! Không thì bạn lại nghĩ tôi là "cái quái gì mà khó tính thế" thì tội nghiệp tôi lắm!

*cười


pS: Phần categories nếu không biết thể loại là gì thì để General hoặc tùy bút. Đừng để câu kì cục đó và phần nguồn chắc cũng không cần thiết đâu ha! Theo tôi thì fic của bạn thuộc one-shot. Theo tôi thôi.





thân,
Ozhi~
[Ha! Lâu rồi mới viết lại cái kiểu thân thiết này! :so_funny:]
thứ tớ lãng quên là lỗi lầm của người ấy chứ không phải tình yêu

Ozhi
19-05-2010, 06:17 PM
eh

vậy là tớ sai phần đó! Xin lỗi, *cúi đầu



Lưu ý: bổ sung những phần còn lại nếu không đừng hỏi tớ vì sao xoá topic. Đã nhắc nhở rồi!

meolu0i9x
19-05-2010, 11:31 PM
eh

vậy là tớ sai phần đó! Xin lỗi, *cúi đầu



Lưu ý: bổ sung những phần còn lại nếu không đừng hỏi tớ vì sao xoá topic. Đã nhắc nhở rồi!
tớ sửa rồi
bạn xem lại hộ tớ xem được chưa
thank nhiều!!!