PDA

Xem đầy đủ chức năng : Bạn một giờ



Quỷ Diện
24-04-2010, 09:15 AM
Tác giả:
--- Ý tưởng và cốt truyện: Quỷ Diện.
--- Nội dung: Xấu Như Ma.
Tình trạng: đã hoàn thành.
Thể loại: Truyện ngắn về tình cảm gia đình.

Truyện này được Quỷ Diện viết cách đây hơn 4 năm, viết xong thấy sến quá nên vứt luôn trong hộc tủ. Một cô nhóc hàng xóm (cô nhóc này mới 9 tuổi - sinh năm 2001), là em gái của cô nàng mà Quỷ Diện muốn tán (nhưng xấu quá nên tán hoài chưa đủ đô), cô nhóc một bữa sang nhà Quỷ Diện chơi và lục cái tủ sách vở của Quỷ Diện thì phát hiện ra câu chuyện này sau hơn 4 năm Quỷ Diện quên bẵng luôn. Cô nhóc đó đem về đọc và đã xin phép Quỷ Diện sửa lại truyện, sau khi sửa lại truyện rồi thì cô nhóc đã đưa lại cho Quỷ Diện nên câu chuyện này có thể nói là hợp tác giữa hai người. Mà cô nhóc đó thấy Quỷ Diện lấy tên là Quỷ Diện cho nên cô nhóc đã lấy tên là Xấu Như Ma mặc dù cô nhóc khá xinh xắn. Tuy 9 tuổi nhưng tài năng của cô nhóc thuộc dạng thần đồng, từng nhiều lần khiến Quỷ Diện điêu đứng.


3/ Truyện được gởi ở đây là truyện của bạn tự sáng tác. Hoặc post dùm cho bạn của bạn nếu bạn ấy gặp khó khăn khi gởi tiếp phần tiếp theo của truyện.

Thiết nghĩ đăng truyện này lên đây không vi phạm nội quy nhỉ.

Mời thưởng thức văn chương của một cô nhóc 9 tuổi (đọc đi đọc lại thấy y chang văn chương của Quỷ Diện - chắc tại nó suốt ngày chơi với Quỷ Diện).

Bạn một giờ!

Kiệt vào game, liếc sơ qua cái danh sách bạn bè thấy chẳng có ai, Kiệt cảm thấy chán nản muốn tắt nó đi, nhưng khi định thoát game thì lưỡng lự nên thôi. Game Kiệt chơi là game online Thiên Long Bát Bộ, với Kiệt chơi game chủ yếu chỉ là làm quen bạn bè, chơi cho vui giết thì giờ mà thôi, vì thế nên mỗi lần vào game mà nhìn thấy cái danh sách bạn bè không có ai online là Kiệt cảm thấy chán nản hẳn chẳng muốn chơi. Hôm nay cũng vậy, Kiệt muốn thoát nhưng bỗng nhớ lại cái nhiệm vụ hôm qua làm còn chưa xong nên cũng ráng làm cho nó xong vậy. Trong lúc mày mò thực hiện nhiệm vụ trong game thì kênh hệ thống thông báo một người bạn của Kiệt vừa online, nhìn kỹ thì thấy đó chính là một người chị gái mà Kiệt rất ngưỡng mộ trong game, mà chị ấy lại ở tận nửa bên kia của Trái Đất lận. Hai người cũng đã lâu không gặp nhau, có lẽ do trái giờ nên cũng ít gặp được nhau, hôm nay có lẽ là ngày mà người ta hay nói “hữu duyên thiên lý năng tương hội” chăng? Kiệt nhanh chóng gửi một tin nhắn với người chị gái kia:

--- Chào chị, lâu quá không gặp nhỉ. Chúc chị một buổi tối tốt lành!!!

Sau một lúc không thấy đối phương trả lời trả vốn gì hết, trái với phong cách của người chị gái đó nên Kiệt gửi lại một tin nhắn khác:

--- Chị bận gì à, sao không chịu trả lời em?

--- Mình không phải Kim Anh đâu bạn à. – Người đó gửi trả lời lại.

Kiệt ngạc nhiên liền hỏi lại:

--- Vậy thì bồ là ai? Tại sao lại vào acc của chị Kim Anh với ý đồ gì? Chắc là một tên chôm đồ bẩn thỉu nào đó lấy được pass của người ta nên vào chôm đồ chứ gì? Làm người thì phải quang minh chính đại, của mình mình xài chứ sao lại đi lấy đồ của người ta chứ, thật chẳng đáng chút nào!

Kiệt chơi nguyên một tràng vì nghĩ rằng người đó bằng cách nào đó đã biết được mật mã tài khoản của Kim Anh nên vào để lấy đồ mà giới game thường hay nói là “hack” ấy mà. Kiệt biết Kim Anh vốn sống một mình ở bên Pháp, và không hề có bạn cùng chơi game với mình nên nếu người khác vào acc của Kim Anh thì chỉ có thể là một kẻ đi chôm đồ trong game của người khác mà thôi, nên Kiệt chửi nguyên một tràng nào là làm người thì phải tự làm ra mà xài, nào là lấy đồ người khác là phạm tội... Đối phương tỏ vẻ khó chịu:

--- Vô duyên! Tôi sử dụng acc của bạn tôi thì mắc mớ chi tới đằng ấy mà nói người ta thậm tệ thế hả? Nó đưa acc cho tôi nhờ tôi làm một số nhiệm vụ giùm, đằng ấy biết cái gì mà nói chứ. Nếu tôi là một kẻ chỉ biết lấy đồ người khác thì làm sao biết tên của chủ acc này chứ? Rõ vớ vẩn.

Sự nghi ngờ của Kiệt đã giảm đi đáng kể vì cái câu cuối cùng đó, là người đó còn biết cả tên của chủ acc mà. Nên hỏi lại:

--- Thật vậy sao? Vậy bồ giúp làm nhiệm vụ gì cho chị Kim Anh thế?

--- Này này, tôi với Kim Anh bằng tuổi nhau, nhóc con gọi Kim Anh là chị thì cũng phải lễ phép gọi tôi là chị đấy nhá. Mà nhiệm vụ gì thì kệ tôi, chẳng liên quan gì tới nhóc đâu.

Kiệt cũng không chịu thua, mà Kiệt gọi Kim Anh là chị cũng đúng thôi bởi vì Kim Anh hơn Kiệt những 3 tuổi cơ mà, Kiệt lại là một kẻ ngang ngạnh chỉ gọi Kim Anh là chị bởi vì Kiệt phục tài năng và sự thông thái của Kim Anh, còn với những người khác quen trong game thì Kiệt chẳng bao giờ gọi anh chị mà xưng em đâu. Thế nên Kiệt cự luôn:

--- Tôi gọi Kim Anh là chị bởi vì chị ấy xứng đáng là chị của tôi, chứ cỡ như đằng ấy hả, gọi tôi một tiếng anh chưa chắc tôi đã đồng ý à. Nếu đằng ấy gọi tôi một tiếng anh bây giờ thì tôi cũng có thể miễn cưỡng chấp nhận vậy.

Đúng là một kẻ ngang ngạnh hết chỗ nói, đã nhỏ tuổi hơn người ta, lại còn bắt người ta gọi mình là anh rồi còn miễn cưỡng chấp nhận nữa chứ. Đối phương có vẻ như hơi khó chịu:

--- Xí, mới nứt mắt ra mà đã học đòi chảnh chẹ. Nếu như Kim Anh mà là chị của nhóc thì chị hai đây mười phần xứng đáng là chị của nhóc con ấy chứ. Nhưng mà có một đứa em như nhóc con kể cũng chẳng có gì thú vị. Ngoan ngoãn ngồi yên cho chị hai làm nhiệm vụ.

Kiệt bị cự lại như thế cũng tính đáp trả lại vài câu, nhưng chưa kịp trả lời thì bỗng nhìn thấy thanh HP của nhân vật của mình tụt xuống dưới mức nguy hiểm nên vội vàng lo cho nhân vật của mình. Một lát sau bỗng có tin nhắn lại.

--- Được rồi, bây giờ thì đã rảnh tay trừng trị kẻ chảnh chẹ nào đó nè.

--- Nói ai là chảnh chẹ hử. Nói cho mà biết nha, đây sẽ bắt đằng ấy gọi bằng anh đấy!

--- Ồ, lớn giọng dữ ha, thử xem bản lĩnh nhóc có bao nhiêu mà đòi làm anh chị đây chứ, cứ thử xem, ai là bề trên sẽ biết ngay thôi.

Kiệt ngồi suy nghĩ xem có cách gì để bắt đối phương gọi mình là anh thì bỗng nghĩ lại câu nói của đối phương khẳng định là cô ấy còn lợi hại hơn Kim Anh mười phần nên liền nói:

--- Bây giờ thế này nè, tôi gọi chị Kim Anh là chị vì tôi phục chị ấy là tài giỏi, giờ nếu như đằng ấy mà thông thái được cỡ như một phần hai chị Kim Anh thôi, thì tôi cũng sẽ gọi đằng ấy là chị, còn nếu như không thì phải gọi tôi là anh xưng em đàng hoàng nha.

--- Tưởng chuyện gì, được thôi, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy. Chuẩn bị gọi chị đi em giai.
Kiệt thấy đối phương đồng ý thế thì khá đắc ý nên nói luôn:

--- Giờ tôi sẽ thử hỏi đằng ấy 5 câu hỏi bất kỳ, nếu như đằng ấy có thể trả lời được 3 câu đúng thì gọi nhau là bạn, nếu đúng 4~5 câu thì tôi đồng ý gọi đằng ấy là chị. Nhưng mà nếu chỉ trả lời được không quá 2 câu thì đằng ấy phải gọi tôi là anh và xưng em đàng hoàng nha.

--- Vậy ra chỉ được trả lời chứ không được hỏi lại à?

Kiệt đã tính trước đối phương sẽ hỏi như thế nên nói lại liền:

--- Thì tôi đang thử tài trí của đằng ấy mà, chứ đâu phải là thử khả năng của tôi đâu nè.

--- Được rồi, chấp nhận luôn, cứ đưa một lúc 5 câu luôn trả lời cho nó tiện lợi.

Kiệt nghĩ rằng việc Kim Anh đưa tài khoản cho người này thì chắc hai người là bạn rất thân, vì thế nên có thể cô gái này cũng sống cùng nơi với Kim Anh, thế nên Kiệt tính dùng những chi tiết trong bộ truyện kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung để bắt bí đối phương, tuy là thử tài nhưng không nói trong lĩnh vực nào nên Kiệt tha hồ chọn câu hỏi mà.

--- Ok, vậy đằng ấy có biết game TLBB này được xây dựng dựa trên tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung, có biết truyện đó không?

--- Truyện đó à, cũng biết sơ sơ rồi, bữa trước có xem qua mấy tập phim chiếu trên ti vi đó. Xong 1 câu nhé.

Kiệt không ngờ đối phương lại khôn thế, hơi bất ngờ nhưng cũng đành chịu thôi, có ai dám bảo đó không phải là một câu hỏi đâu nào. Thế là Kiệt đành ngẫm nghĩ và đưa ra 4 câu hỏi còn lại:

--- Khôn lỏi dữ ha. Được rồi, 4 câu còn lại nè, nội dung gói gọn trong truyện TLBB đấy, cho thời gian suy nghĩ là 4 phút:

+ A Châu đã giả dạng vị đồ đệ nào của Thông Biện tiên sinh ở Tụ Hiền trang? (kể rõ tên và danh hiệu).

+ Vì sao Đoàn Dự nằm im cho Mãng Cổ Chu Cáp và con rết độc chui vào miệng?

+ Huyền Mi thần tăng đã làm gì để được cầm quân đen trong ván cờ đấu với Đoàn Diên Khánh?

+ Tại sao Du Thản Chi có thể học được Dịch CânKinh – môn võ công trấn môn của Thiếu Lâm tự?

Kiệt chắc mẩm mấy câu hỏi này thì đối phương cao lắm cũng chỉ có thể gọi mình là bạn thôi, ai ngờ đối phương liền gửi lại luôn:

--- Tưởng gì to tát chứ, nghe nè: Diêm Vương địch Thần y Tiết Mộ Hoa; Đoàn Dự bị Thiểm Điện Điêu cắn; Hoàng Mi tăng đã tự hủy đi một ngón chân cái của mình; Du Thản Chi bị côn trùng độc cắn nên vật vã và mồ hôi rịn ra thấm vào sách hiện lên hình ảnh. Chú em có cần chị kể rõ các đoạn miêu tả đó không?

Đọc xong đáp án, Kiệt chẳng còn tin vào mắt mình nữa, thật đúng từng chi tiết. Thế là Kiệt thua nên đành phải gọi đối phương là chị. Từ lúc đó hai người phân định vai vế xong xuôi. Kiệt lại hỏi có phải đã đọc qua truyện TLBB rồi hay không thì bên kia cười không đáp lại. Hai người cứ thế bắt đầu trở thành bạn bè, cùng nhau lập tổ đội làm nhiệm vụ trong game, đi đánh quái vật. Hai người vừa mới quen nhưng nói chuyện lại rất hợp, cứ vừa chơi game vừa nói chuyện. Kiệt thao thao kể về đủ thứ chuyện. Bỗng dưng bên kia hỏi:

--- Em có anh chị em gì không?

--- A, em có một người chị gái.

Và Kiệt lại bắt đầu kể về người chị gái của mình, rằng Kiệt rất ngưỡng mộ chị ấy, là sinh viên năm thứ hai đại học, hồi là học sinh thì liên tục đi thi học sinh giỏi thành phố, rồi lên đại học thì học kỳ nào cũng lãnh học bổng về nha; lại là một người chị biết quan tâm, thương yêu em út... Kiệt đang thao thao về người chị gái của mình và tình cảm yêu quý Kiệt dành cho chị ấy thì bỗng dưng bên kia im bặt, không còn trả lời Kiệt nữa. Trước sự im lặng đó của đối phương, Kiệt cũng không hiểu tại sao, cứ nghĩ là người đó bận làm gì đó nên không trả lời lại, nhưng rõ ràng người đó vẫn đánh quái vật cùng Kiệt mà. Đang băn khoăn bỗng dưng Kiệt nghe ở máy kế bên có một tiếng cười nhỏ nhưng rất quen thuộc. Kiệt ngoảnh mặt qua thì bỗng nhìn thấy một khuôn mặt rất quen thuộc:

--- A chị hai. Chị vào tiệm net này hồi nào thế? Sao không gọi em?

Chị của Kiệt vừa cười rất tươi vừa trả lời:

--- Không gọi mới biết được là thằng em mình đi ghẹo gái nhà lành hả?

--- Em ghẹo gái hồi nào, chị cứ đổ oan...

Vừa nói tới đó, Kiệt bỗng ngưng bặt bởi vì Kiệt phát hiện ra, trên màn hình máy chị Kiệt ngồi là game TLBB và nhân vật chị Kiệt đang chơi chính là cái tên mà từ nãy giờ Kiệt vẫn đang nói chuyện. Hóa ra là từ nãy tới giờ Kiệt nói chuyện với chính người chị của mình. Kiệt nhìn chị gái, cả hai người cùng phá ra cười khiến cho cả tiệm net chẳng biết chuyện gì nên cứ nhìn hai người với ánh mắt khó hiểu. Kiệt nghĩ lại những lời tâng bốc chị mình của Kiệt lúc nãy, chợt có chút mắc cỡ, nhưng chợt nhận ra đó lại là điều khiến cho tình cảm giữa hai chị em càng thêm thắm thiết hơn...

>>> Xấu Như Ma <<<

...Meme...
24-04-2010, 09:32 AM
A, nói gì đây :sr:, tớ thích một nội dung ko-thiên-về-tình-cảm-nam-nữ của bạn, rất rất hiếm khi trong box có một fic như thế và nói thật thì người đọc hiếm khi đọc dạng này của ấy.

Ko nói về cách viết hay hình thức trình bày thì fic này có giọng văn đúng thật trẻ con ( bạn của 4 năm trước nhỉ :sr:). Và vì thế mà câu chuyện trở nên rất dễ thương ^^

Ozhi
24-04-2010, 09:35 AM
-cái cách diễn tả hời hợt

-mỗi ng một ý kiến

-chung qui tôi cảm thấy nó khô và không ổn

-9 tuổi thật sao?

Tokki
24-04-2010, 09:58 AM
Hj, tóm gọn lại thành:

- Cái này có cốt truyện không bạn, bởi vì tớ đọc mà không hiểu [ cười ]

- Như bạn nói, truyện này là tình cảm gia đình, vậy mà qua nó tớ chẳng cảm thấy gì hết [ cười ]... Thế thì liệu bạn có diễn tả đủ tốt chưa...

- [ ngáp ] Tớ ghét game [ cười ], chính vì thế là tớ đã không thích fic này ngay từ đầu. Đọc qua cái category là tớ đã muốn out [ cười ] Nhưng mà cái genre đã kéo tớ lại, và ôi thôi, tớ thất vọng với cách bạn viết cũng như diễn tả cảm xúc.

- Btw, cái nội dung " Xấu như ma " là sao tớ không hiểu [ cười ]

- Tiếng Việt có cái dấu " --------- " nữa hả bạn [ cười ]

- Có cảm giác như bạn đang cố ép mình vào nhân vật trẻ con vậy, thật hơi bị khó chấp nhận...

[ Cười ] Chút ý kiến mọn, bạn đừng quá bận tâm [ cười ]

Quỷ Diện
24-04-2010, 05:52 PM
Hj, tóm gọn lại thành:

- Cái này có cốt truyện không bạn, bởi vì tớ đọc mà không hiểu [ cười ]

- Như bạn nói, truyện này là tình cảm gia đình, vậy mà qua nó tớ chẳng cảm thấy gì hết [ cười ]... Thế thì liệu bạn có diễn tả đủ tốt chưa...

- [ ngáp ] Tớ ghét game [ cười ], chính vì thế là tớ đã không thích fic này ngay từ đầu. Đọc qua cái category là tớ đã muốn out [ cười ] Nhưng mà cái genre đã kéo tớ lại, và ôi thôi, tớ thất vọng với cách bạn viết cũng như diễn tả cảm xúc.

- Btw, cái nội dung " Xấu như ma " là sao tớ không hiểu [ cười ]

- Tiếng Việt có cái dấu " --------- " nữa hả bạn [ cười ]

- Có cảm giác như bạn đang cố ép mình vào nhân vật trẻ con vậy, thật hơi bị khó chấp nhận...

[ Cười ] Chút ý kiến mọn, bạn đừng quá bận tâm [ cười ]

^_^ Cốt truyện ầy à, đó là một đứa con trai vào chơi game TLBB và phát hiện nick một người bạn của mình lại do một người con gái khác điều khiển, sau một hồi nói chuyện thì phát hiện người con gái đó là chị gái của mình. Chỉ có vậy thôi hà. ^_^

Truyện nói về tình cảm gia đình, diễn tả chưa đủ tốt. Vì văn chương quá kém cõi mà, với lại đây lại là của một cô nhóc 9 tuổi, thử đứng ở vị trí 9 tuổi mà viết được bài văn như thế, thì sau vài năm nữa sẽ thế nào? Cứ yên tâm đi há.

Quỷ Diện thuộc dạng "cổ lổ sỉ" nên không hợp với cái cách nói chuyện chêm vào một vài từ tiếng Anh hay là viết tắt vô tội vạ, bác thông cảm, Quỷ Diện cũng có đôi lúc dùng tiếng Anh trong câu nói, nhưng đó phải là những từ mà ngay cả đến những người học các thứ tiếng khác cũng biết. Và viết tắt thì Quỷ Diện cũng viết tắt theo đúng cái gọi là "quy tắc của viết tắt". Còn chuyện bác ghét game hay không thì đó là cá nhân bác, nếu vì ghét mà nhận xét thì hơi thiếu tính khách quan, vì thích mà góp ý cũng là ý kiến chủ quan. Vì thế bác không hề nhận ra là mạch truyện này không hề miêu tả cảm xúc của các nhân vật, bé Ozhi cũng đã nói nó "khô" rồi, đấy là vì nó không hề có cảm xúc thì làm sao diễn tả được.

Cái "nội dung: Xấu Như Ma" thì là thế thôi. Bác hỏi thế thì sao Quỷ Diện trả lời được chứ. @_@

Cái dấu "---" sử dụng trong truyện chỉ là một cái dấu, ngoại trừ Quỷ diện ra thì chẳng ai dùng cả. Vì sao à? Vì cái diễn đàn này đâu có gõ được như chương trình word đâu ^_^. Sao bác này bắt bẻ đến cả cách trình bày thế. Nếu chỉ là "-" thì nó ngắn quá, mà không có cái dài hơn nên chơi luôn ba cái cho nó sung ấy mà ^_^.

Cố ép mình vào nhân vật trẻ con, ồ, thật sự thì đây là truyện hồi đó, và được một cô nhóc 9 tuổi sửa lại thôi. Vì thế nên có những đoạn có thể sẽ thấy gượng ép. ^_^

Bé Ozhi nè, cô nhóc đó 9 tuổi thật đấy, bác không tin chứ nói thật nếu Quỷ Diện không chứng kiến cảnh mẹ cô nhóc mang bầu và sinh ra cô nhóc thì cũng chả tin đâu. Mà 9 tuổi viết được thế cũng chẳng có gì lạ mà, hồi xưa Lê Quý Đôn làm bài thơ "Rắn đầu biếng học" cũng chỉ mới 6 tuổi, hay Nguyễn Hiền đậu Trạng Nguyên năm 1247 cũng chỉ mới 13 tuổi, trên cả Lê Văn Hưu lúc đó chỉ đỗ Bảng Nhãn là 17 tuổi và Đặng Ma La đỗ Thám Hoa 14 tuổi (cả ba người đều thi năm 1247). Chơi với cô nhóc này phải cẩn thận, tính thì trẻ con mà lém lắm. Bữa tết vừa rồi sang nhà chơi, đưa cho nhóc một bao lì xì rồi, cô nhóc mới nói tiếp: ""em ra câu đối, anh không đối được thì lì xì tiếp cho em một bao nữa nha", nhìn cái mặt dễ thương của nó chẳng ai nỡ từ chối nên rốt cuộc là tốn thêm bạc cho nó >_<. Câu đối của nó vầy nè: "Đứa lo cọp, kẻ canh me, lâu dần thầy cũng hay; thế mà không biết xấu hổ".
Đến giờ vẫn chưa nghĩ ra vế đối lại.

Tokki
24-04-2010, 08:00 PM
[ bụm miệng ngồi cười ]

Bạn làm tớ rất là vui đấy [ ôm bụng ]

Bạn tả một hồi tớ rét run luôn [ cười ]. Lúc đầu bạn bảo đây là về một thằng con trai chơi TLBB, phát hiện cái nick kia là do chị gái mình chơi. [ ôm bụng ] Mà tớ coi một hồi lại nghĩ bé này đi chơi game, gặp một người con gái nọ, tám với bé ấy một hồi thì thấy chị mình bước vào tiệm net [ ôm bụng ]

Tiếp, bạn là tác giả mà tớ hỏi đến nội dung lại bảo không biết thì tớ phải làm sao đây [ cười ] Hj, cốt truyện không mạch lạc, người đọc đọc vào không hiểu gì cả. Hi vọng khi bạn " lớn " hơn bây giờ thì có thể nghĩ ra một cốt truyện khác tốt hơn. [ cười ]

Bạn " sung " nên bạn dùng cái dấu " ---- , còn người đọc là M đây càng coi càng muốn xìu [ cười toe toét ]

[ Cười ] Bạn bảo tôi bắt bẻ đến cách trình bày, thế nếu là người khác thì sao, xin lỗi nói thẳng chứ người ta cũng ngứa mắt làm mà không nói đấy thôi [ cười ]

À, còn về phần mấy chữ " genre " và " category ", muốn biết thêm xin liên hệ một trong các tác giả trong box TGLT này [ cười ]

À mà chẳng phải tôi đã nói rồi sao, hj, bạn hiền à, câu chuyện của bạn khô và cứng. Bé gái 9 tuổi của bạn đưa cho bạn đọc rồi mới post, bạn ko có đủ khả năng để chỉnh lại câu văn một chút cho nó đỡ khô à [ ngáp ]

Cái vế đối kia đúng là hay thật, nó hay tới nổi tôi không hiểu nó nói về cái gì, hay là bạn trong lúc tức giận đã đánh ra những lời đó vậy [ cười ]

Btw, tôi đã nói rồi, đây chỉ là chút ý mọn, việc gì bạn phải quá quan tâm thế [ cười ]

Hj, ngày lành.

Ozhi
24-04-2010, 08:22 PM
:so_funny:

Bạn đem kiến thức trạng ra đấu với tôi sao? :so_funny:

Chính xác là Nguyễn Hiền đỗ trạng năm 12 tuổi, nhưng do tuổi nhỏ nên không được nhận chức mà phải quay về, sau này có việc nên vui mới vòi lên. :so_funny:

Theo bạn nói cô nhóc đó đúng là vấn đề thật! :so_funny:

Tớ sẽ cho bạn vế đối nhé:

Đứa nghịch lửa
Thằng canh chừng
lâu dần mẹ cũng hay
Bỏng tay mà không thấy rát!

:so_funny:

Thưa bạn, những câu đối, đừng đưa ra để chứng minh em bạn này nọ! @@ tôi không quan tâm. Nếu thực sự em bạn là thần đồng, hãy đối câu của Đoàn Thị Điểm đi! :so_funny:

Nhân tiện, nói cho bạn hay, thời mẹ tôi bằng tuổi tôi, cũng đã lấy chồng 4 năm rồi :so_funny:

freaky_girl
24-04-2010, 09:23 PM
Thật tình khi đọc xong em chỉ thấy nó ngang phè phè. Chả có tí cảm xúc nào. Văn của trẻ con 9 tuổi đã post ở đây tức là đã xếp ngang hàng và cùng nhau nhận xét rồi. Dù gì thì cũng phải công nhận nó khá thú vị.

gooddythin_nd1996
24-04-2010, 10:24 PM
Nếu đây là 1 sự kết hợp giữa tg và cô bé 9 tuổi thì thật sự là cô bé đó rất giỏi, tương lai là có khi làm nhà văn được đấy :hihi:

thiên bình
24-04-2010, 10:51 PM
chẹp
đọc hài hài,ngộ ngộ,hay hay ~~
====> TB chỉ giỏi ngồi đọc thôi,cùng lắm thì soi xem chỗ nào sai chính tả thì nhắc t/g sửa thôi :)

drars_nice
24-04-2010, 11:29 PM
eo ơi. đây mà cũng là truyện sao.hicc..mình nghĩ trong lúc đang chơi game tlbb thì bạn viết nên truyện này ak.hic

Quỷ Diện
25-04-2010, 04:47 AM
Tớ sẽ cho bạn vế đối nhé:

Đứa nghịch lửa
Thằng canh chừng
lâu dần mẹ cũng hay
Bỏng tay mà không thấy rát!



Đọc lại cái vế đối kia đi bé Ozhi ơi, chưa nhận ra được ba con hổ trong vế ra của bé Xấu Như Ma nữa ấy. ^_^

Còn chuyện câu đối của Đoàn Thị Điểm như:
--- Thằng Quỳnh ngồi trên cây cậy má đỏ hồng hồng.
--- Da trắng vỗ bì bạch.

Thì ngay cả đến Nguyễn Quỳnh còn chịu thua thì nói gì tới một cô nhóc 9 tuổi được. Như thế chẳng hóa làm khó con người ta hay sao?

Bác Ryusuke2311 nói chuyện Quỷ Diện chỉnh câu văn à, Quỷ Diện không chỉnh vì nó là văn của bé Xấu Như Ma, chỉnh chẳng hóa ra nó sẽ thành của mình, vậy thì chi bằng lúc đầu sửa lại truyện cho rồi. Truyện này được viết cách đây hơn 4 năm, lúc đó chưa có trò TLBB, mà lúc đó bé Xấu Như Ma còn chưa đọc cái tác phẩm đó luôn ấy chứ. Còn những chuyện bác thắc mắc khác thì ^_^ vui lòng đọc lại ở trên. Cũng chẳng có gì đáng gọi là "tức giận" như bác nói cả, việc này chỉ đơn thuần là góp ý với nhau thôi. Nếu như bác cảm thấy truyện này dở, đâu cần dài dòng làm gì, cứ góp ý thẳng thắn như bé Ozhi có phải hơn không, đâu cần cứ phải vòng vo cười cợt này nọ. Góp ý tức là để giúp nhau cùng tiến bộ cơ mà.
Với lại bác có nói tới cách trình bày dùng dấu "---" của Quỷ Diện, Quỷ Diện cũng đã nói rồi, vì nó ngắn quá nên phải dùng tới 3 dấu, chứ nếu nó dài hơn thì dùng cũng chẳng khác người khác là bao. Mỗi người có một ý kiến riêng về việc này, ví như bác thử xem cách trình bày của báo Hoa Học Trò và báo Mực Tím, báo Giáo Dục dành cho học sinh thử xem. Nói thật Quỷ Diện cầm hai tờ Hoa Học Trò và Giáo Dục lên là ngứa mắt chỉ lướt qua cái phần vui cười một chút rồi vứt luôn chả muốn đọc, đấy không phải là chê bai hay gì mà là đối với Quỷ Diện cái cách trình bày tờ báo nó rối rắm và không có cảm tình, vậy thôi mà.
Dù sao cũng cảm ơn đã góp ý.
Chúc vui vẻ!

Tokki
25-04-2010, 05:28 AM
[ ôm bụng ]

Thấy chưa, tớ đã bảo là bé này rất thú vị cơ mà, giờ tin tớ chưa Oz yêu quý [ cười toe toét ].

M cho bạn một ngày để tìm ra những điểm vô lý trong phần phía trên nhé [ cười ] Chuyện này nên kéo dài một chút, bạn không nghĩ thế sao [ cười ]

Btw, bạn bảo tờ báo rối rắm tức là đang công kích chuẩn mực in báo thời @ đấy [ cười toe ] Bó tay, cậu bảo cậu không có cảm tình với tờ báo thì cũng như tớ không có cảm tình với cái cách trình bày rất chi là " ... " của cậu thôi. [ ôm bụng ]

Cho tớ hỏi năm nay cậu học lớp 7 phải không, tại vì cách cậu trả lời y hệt như học sinh lớp 7, đang không được vừa ý mình ấy [ cười toe ]

[ cười ] Ara, bé dễ thương không chịu nổi. Không tin hỏi người quen của tôi đi, [ cười ] là thói quen của tôi rồi, bạn cứ làm như tôi chỉ chăm chăm vào bạn mà cười ấy [ mặc dù nó đáng cười thật ]

Hj, đã nói là chút ý kiến be bé xinh xinh thôi mà, bạn không cần phải dồn hết công sức giải thích phân trần cho tôi đâu cưng [ cười ]

Ozhi
25-04-2010, 06:17 AM
well well :so_funny:

thú vị thật đấy!

Vấn đề của tớ là: tớ cho bạn ấy vế đối chứ có bảo đối cái vế của con bé ấy đâu! :so_funny:

Và nghĩ xem sao tôi lại viết thế nhá! :so_funny:

Ha công nhận tôi còn thiển cận hơn nữa kia! Thôi, bạn làm gì bạn làm! há

Đừng gọi tôi là bé Ozhi 1 lần nữa! Tôi ko ưa nghe từ đó đâu! Cứ gọi tôi Oz, ko bé, ko bác, ko bất cứ thứ gì! Tôn trọng tôi chút ha

Thêm nữa, tôi có thấy Ryu bỡn cợt gì bạn đâu! Nếu bạn ấy mà cợt nhã thế tôi đã không ngại ban thẳng nick cậu ta rồi! :so_funny: Ai chứ Ryu là tôi dám làm lắm á! :so_funny:


nite nite

Quỷ Diện
25-04-2010, 06:37 AM
Đừng gọi tôi là bé Ozhi 1 lần nữa! Tôi ko ưa nghe từ đó đâu! Cứ gọi tôi Oz, ko bé, ko bác, ko bất cứ thứ gì! Tôn trọng tôi chút ha

Thêm nữa, tôi có thấy Ryu bỡn cợt gì bạn đâu! Nếu bạn ấy mà cợt nhã thế tôi đã không ngại ban thẳng nick cậu ta rồi! :so_funny: Ai chứ Ryu là tôi dám làm lắm á! :so_funny:
nite nite

Với bác Ryusuke2311 thì Quỷ Diện cũng chẳng thấy ý bỡn cợt nào, chẳng qua là thấy bác ấy hơi "nguy hiểm" tí thôi, chỉ còn có thể nói:
"Tửu phùng tri kỉ thiên bôi thiểu.
Thuyết bất trùng ngôn bán cú đa".

Còn với bác Ozhi, Quỷ Diện có cái tính là gọi một ai đó thì phải thêm một đại từ nhân xưng vào, điều đó thể hiện sự tôn trọng hay tình cảm của Quỷ Diện dành cho người đó, với Quỷ Diện mà gọi thằng tên không thêm gì vào thì đó là sự thiếu tôn trọng hoặc là thân mật quá mức. Việc xưng hô cũng thể hiện cái sự tôn trọng của người nói và người được nhắc tới, vì thế Quỷ Diện thường dùng từ "bác" để xưng hô với những người mới quen biết chứ không gọi thẳng tên người đó. Đấy cũng là một nét văn hóa của Việt Nam ta. Quỷ Diện lại không thích dùng từ "bạn" hay "bồ". Vì thế, nếu bác Ozhi không thích gọi là "bác" thì Quỷ Diện cũng chịu, chẳng biết nên gọi là gì, vì đơn giản, Quỷ Diện chỉ gọi thẳng tên những người mình rất mực yêu mến bằng tên hoặc xưng hô bằng những từ ngữ xưng hô thân mật khác. Chỉ thế thôi.
Nếu bác coi việc Quỷ Diện gọi "bác" là không tôn trọng, thì việc gọi thế nào mới là tôn trọng? Hay đành phải mượn cách gọi của Nhật là:Ozhi-chan/Ozhi-san? Như thế thì không hay tí nào rồi.

Ozhi
25-04-2010, 06:44 AM
Bạn có biết tên của tôi không mà gọi! :so_funny:

Gọi biệt danh cũng là một cách để người khác nghĩ rằng, ở mức độ nào đó, bạn sẽ không tạo ra khoảng cách với người ta! Xin lỗi bạn, từ bác của bạn là chỉ người lớn hơn, chấp nhận. Thật tiếc là, với mỗi một địa phương người ta có cách tôn trọng khác nhau. Nhập gia thì tùy tục. Bạn là người văn chương, cũng biết mà! Nhỉ?

Với bạn thì không sao, nhưng với tôi là khó chịu! Tôi không ưa từ đó! Đơn giản, vì tôi không cảm thấy nó nhã nhặn đối với người bạn không quen biết. Tôi có thể xưng với bạn tớ-cậu, cho thấy tôi đang cố gắng thân thiện với bạn. Nhưng bạn nhất mực gọi tôi là bác và xưng tên.

Thưa bạn: thế nào là xưng hô thân mật? Ví như người miền nam gọi mày-tao thay cho cậu-tớ miền bắc à? Hay người Mĩ sẽ xưng honey thay cho you? Bạn thông cảm cho tôi. Gia đình tôi khó khăn nên sinh ra cái đứa cũng khó khăn như vậy!

Thông cảm ha! *cười

clown_devil
25-04-2010, 08:13 AM
Clo đi tự tử đây!!!!
Bạn ấy nỡ nhỏ tuổi hơn tớ! Nhỏ hơn tới 3 tuổi cơ!!!!! :me_cry::me_cry:

Uhm... Nhận xét à...
Tớ nghĩ bạn [có lẽ đó là cách xưng hô tốt nhất tớ có thể nghĩ ra] nên xài nhiều đại từ hơn chỉ xưng tên "Kiệt" ở đoạn 1.

Cách nói chuyện kì quá. Tại vì tớ nghĩ Game Online thì tớ cũng đã trải qua rồi, chưa bao giờ tớ thấy ai vừa gặp, chưa biết thực hư ra sao đã mắng người ta té tát như thế. Đâu phải thế giới này đầy Hacker đâu.

..
Tình hình là tớ mới đọc đoạn đầu của chap đầu nên chưa... rành lắm. 9 tuổi... Cay đắng quá cơ. Bạn nờ, hôm nào kêu nhóc đó lên solo với tớ nhá. :D [Tớ nói thật đấy. Dạo này tớ lục nghề rồi.]

Thôi thì... lời cuối cùng... chúc may mắn. :D

Tokki
25-04-2010, 10:18 PM
well well :so_funny:

Thêm nữa, tôi có thấy Ryu bỡn cợt gì bạn đâu! Nếu bạn ấy mà cợt nhã thế tôi đã không ngại ban thẳng nick cậu ta rồi! :so_funny: Ai chứ Ryu là tôi dám làm lắm á! :so_funny:



Ấy ấy, Ozhi đừng làm thế, nick này tôi còn dùng cho nhiều việc, không phải để phá không đâu [ cười toe toét ]

Btw, bạn tác giả chưa cho M biết câu trả lời có thật là học lớp 7 hay không :so_funny:

Quỷ Diện
26-04-2010, 07:20 AM
Btw, bạn tác giả chưa cho M biết câu trả lời có thật là học lớp 7 hay không :so_funny:
cuxngTôi biết mình là người mới, chẳng nên gây sự với ai làm gì, nên đã dùng câu đối của người Tàu ở trên để nói rồi, nhưng "cậu" này lại không muốn dừng. Thôi thì tôi nói cho cậu biết. Mà trước khi nói, tôi đã nói rồi, tôi không thích cái kiểu viết vừa tiếng Anh vừa tiếng Việt, viết tắt không theo quy tắc. "btw" là cái gì, chả hiểu là cái gì cả. Còn tiếng Anh thì tôi theo ngành sinh học, suốt ngày ngoài sách vở và trang tiếng Việt thì chưa đủ tài liệu đâu mà còn phải vào đủ thứ trang web bằng tiếng Anh khác lấy tài liệu rồi tự mình dịch ra, nên ở trên cậu nói chuyện đi hỏi tiếng Anh người khác hả, nói không phải chứ cái thứ tiêng Anh ba rọi của cậu chưa đủ để nói chuyện với tôi đâu. Cái tôi nói không dùng tiếng Anh lung tung là vấn đề liên quan đến lòng tự tôn dân tộc chứ chả phải trình độ tiếng Anh này nọ đâu. Và cậu cũng chẳng biết gì tới cái gọi là quy tắc của viết tắt cả.

Cậu chỉ đọc câu chuyện ở trên có 1 lần duy nhất, sau đó rồi ngồi phán bừa, tôi đã nhã nhặn không chấp nhất rồi, cậu lại nghĩ cậu hay lắm, có hiểu tôi dùng từ "nguy hiểm" là sao không? Từ "nguy hiểm" nó khác với từ "lợi hại" đấy. Ở diễn đàn Trường Tồn tôi tham gia có nhiều người vẫn thường nói mấy câu thế này:
"Đã ngu còn cố tỏ ra mình nguy hiểm"
"Chúng ta không thể chống lại lũ ngu, bởi vì chúng quá đông và hung hãn"
"Muốn thành công thì phải hung hãn, thật hung hãn".

Cậu có hiểu được hay không?
Cậu nghĩ cậu hay lắm sao? Cậu đọc cái truyện đó mà còn chưa hiểu đã vội nói này nọ. Nói thật bé Xấu Như Ma chỉ đọc qua có một lần đã nắm được cái ý tôi muốn truyền đạt trong câu chuyện của tôi nên nó mới đem về sửa lại như thế cho phù hợp với thời gian. Còn hỏi "nội dung Xấu như ma nghĩa là sao?" Cậu có nhìn thấy cái dấu ":" tôi đề ở bài viết thứ nhất không? Hay cậu cận thì không thấy? Hay là cậu không hiểu? Nếu cậu cận thị không thấy thì tôi cho qua, còn nói không hiểu mà đi hỏi thì tôi chẳng còn gì để nói về cậu nữa. Hay cậu đánh đồng từ "cốt truyện" với "nội dung" làm một?

Đọc một câu chuyện không phải cứ là cảm xúc đâu, ở bên truyện bên kia tôi viết theo lối truyện tranh, và truyện này vẫn có hơi hướng phong cách đó, nhưng trong đây chả có ai hiểu cái dụng ý tại sao tôi không lồng cảm xúc vào truyện. Đọc truyện còn phải biết suy nghĩ và áp dụng vào thực tế nữa, chứ không phải cứ chăm chăm vào nội dung cốt truyện và cảm xúc của truyện.
Cậu đọc truyện mà nói không hiểu, tại sao không thử đọc lại vài lần?

Để tôi nói rõ cho nhé, tại vì tính thang điểm 10 thì khả năng đọc hiểu tiếng Việt của cậu chỉ đạt 3 điểm. Tôi dốt văn thật đấy, nhưng nói cho cậu hay, khả năng đọc hiểu tiếng Việt của tôi cũng không thua một ai đâu. Cái truyện trên cậu đọc thử mà xem, phần đầu nó chẳng qua ngoài tác dụng giải thích thì chỉ còn có tác dụng là kéo dài câu chuyện mà thôi. Nội dung chủ yếu của câu chuyện chỉ vỏn vẹn từ đoạn nhân vật nữ hỏi về người chị của nhân vật nam.

Cái đáng nói ở đây là gì? Cậu thử đọc lại lịch sử mà xem, có biết bao nhiêu cuộc chiến đẫm máu mà hai phe lại là anh em ruột của nhau, đơn cử như vụ loạn tam vương thời nhà Lý vậy. Trong một gia đình có nhiều anh chị em, việc các anh chị em trong nhà gây gỗ nhau, cãi nhau và đánh nhau không phải là hiếm. Còn truyện này nói về việc tình cảm hai chị em khá tốt, người em ngưỡng mộ người chị, nhưng tại sao khi cuối truyện nhân vật nam lại thấy ngượng? Có hiểu không? Nhân vật nam hiểu rằng, nói những điều yêu thương với người thân thì sẽ giúp tình cảm gia đình thắm thiết hơn, nhưng tại sao lại không làm thế? Tại sao khi nói ra nhân vật nam lại ngượng? Cậu có nghĩ đến đó hay không? Cái tựa đề "bạn một giờ" cũng đã nói, tại sao với bạn bè dù chỉ mới quen có một giờ nhưng ta có thể dễ dàng mở lòng tâm sự trong khi với chị của mình thì lại không? Truyện chỉ có phần chủ đạo như thế? Đâu có cần lồng cảm xúc gì vào? Bởi vì chỉ có những người biết suy nghĩ sâu xa về thực tế, được cọ sát trong cuộc sống thì mới suy nghĩ được như thế. Cậu có nghĩ tới chuyện này không? Chính vì thế chuyện này có ý nói là "hãy tâm sự nhiều hơn với những người thân trong gia đình, đó mới là những người ta thực sự yêu thương hơn cả". Cậu thử nghĩ xem đọc bao nhiêu lân mới ngộ ra được cái điều đó?

Tiếp theo, cậu nói không thích cái phần hình thức trình bày của tôi là dùng dấu "---". Tôi thấy cậu thuộc dạng nhận xét theo cảm tính và thiếu tính khách quan nên tôi đã nhẹ nhàng nói là vì không có dấu dài nên tôi phải dùng ba dấu. Cậu giở các quyển tiểu thuyết ra xem thử xem, họ trình bày thế nào? Nếu cái diễn đàn này có chức năng soạn thảo văn bản như chương trình Word thì tôi làm quái gì phải dùng tới ba dấu thay vì một dấu cho tốn thời gian gõ, tốn ký tự? Và cái diễn đàn này có canh lề, có tách dòng tách đoạn như Word được hay không? Rõ ràng là cậu đang "bới lông tìm vết" để nói. Tôi hỏi cậu chứ nếu tôi bỏ không dùng ba dấu liền mà dùng 1 dấu như tất cả các quyển tiểu thuyết của người khác thì sao? Về bản chất của nó có khác gì nhau hay không? Chuyện này như xây một ngôi nhà, tôi xây phần móng xong rồi, tôi xây phần nóc nhà theo mái vòm hay hình chóp thì có khác gì nhau không? Về bản chất nó là một cái nhà, thì cái mái hình gì mà chẳng được? Bây giờ cậu thử tưởng tượng xem đó là 1 dấu dài chứ không phải ba dấu ngắn liên tiếp thì khác gì nhau? Nếu cậu nói ban quản trị diễn đàn tích hợp cách soạn thảo văn bản trong Word đi, khi gõ một dấu "-" một mình thì nó tự dài ra, và canh lề trái phải, có các soạn thảo cũng như khoảng cách dòng, khoảng cách đoạn, thẻ Tabs... đi, tôi sẽ dùng một gạch cho cậu coi. Cái phần cậu hỏi về chuyện này làm tôi nhớ tới câu chuyện "trưởng giả học làm sang" đấy.

Đọc truyện không hiểu ư? Tôi nói với cậu chứ cỡ như cậu mà tôi không nói thì có lẽ cậu có đọc 30 lần quyển "Dế mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài cũng chẳng ngộ ra được cái triết lý "Đại đồng Cộng Sản" trong truyện đó đâu, về đọc lại thử xem có ngộ ra được không? Đọc một tác phẩm văn học mà hời hợt thì đọc làm gì? Đọc bằng con tim hay bằng cái đầu? Hãy đọc một tác phẩm văn học bằng cả con tim và cái đầu ít nhất 5 lần để hiểu dụng ý của tác giả muốn nói gì. Vừa đọc vừa tự mình hóa thân thành các nhân vật trong tác phẩm, hãy đặt mình trong hoàn cảnh nhân vật để xem thử tâm lý họ thế nào? Chứ không phải ti toe mới đọc một hai lần rồi lên đây nói xàm đâu.

Tôi biết cậu sẽ trả lời lại cái kiểu chêm vào ba cái từ [cười], [ôm bụng cười]... với một thái độ kẻ trên tôi khuyên cậu là hãy thử đọc đi đọc lại một vấn đề vài lần, thử đứng trên lập trường của đối phương mà suy nghĩ. Chứ không phải cứ tỏ ra theo kiểu "nguy hiểm" như mấy bài viết ở trên. Chuyện này tôi đem hỏi một sinh viên năm thứ ba đại học sự phạm Hà Nội vừa mới lãnh học bổng cách đây vài hôm đấy, biết người đó nói gì với tôi không? Người đó nói là "bác chấp nhất làm gì cái đám cuốn theo chiều gió đó". Quả thật tôi cũng chả chấp nhất cậu làm gì, nhưng vì cậu không hiểu vấn đề, lại cứ nghĩ mình giỏi lắm, thực ra lại là cái kiểu nguy hiểm và hung hãn của những kẻ chỉ đạt 3/10 khả năng đọc và hiểu tiếng Việt. Đọc như cái máy chứ chả suy nghĩ, chả liên hệ với từng bối cảnh cuộc đời thực nó ra sao. Cậu thử giở sách giáo khoa văn ra xem trong chương trình phổ thông thì cách đọc đó được xếp thứ mấy trong bốn cách đọc một tiểu thuyết.

Những điều tôi nói đây, cậu lại chẳng để lọt tai đâu, tôi biết điều đó, nhưng tôi vẫn nói. Tôi nói là nói thế, vì đó là suy nghĩ của tôi. Cậu hiểu hay không tùy cậu. Và nhắc cậu, tôi chấm dứt cuộc nói chuyện trong chủ đề này ở đây, không trả lời lại nữa. Nếu cậu hiểu ý tôi cũng được, còn không hiểu thì tôi nhắc lại một lần nữa:
"Tửu phùng tri kỉ thiên bôi thiểu
Thuyết bất trùng ngôn bán cú đa".

Không cần dài dòng làm gì, người có trí óc vào đọc sẽ biết được tôi hay cậu ai là người đang cố tỏ ra mình nguy hiểm thôi.

Tokki
26-04-2010, 07:45 AM
[ cười ]

Không phải là tôi đã " nhờ " bạn bình tĩnh lại sao [ cười ]

Tôi nói rồi, [ cười ] là thói quen của tôi, không ai nói gì, sao chỉ có mình bạn lên tiếng [ cười ]

Uhm... 3/10... Giáo viên văn của mình nghe câu này chắc cười bể bụng. Hj, tôi không thích cách viết quá cảm quan của bạn. Chín người mười ý, tôi không thích fic của bạn và tôi đánh giá theo ý kiến của tôi. Bạn không chấp nhận?

" Đâu có cần lồng cảm xúc gì vào? "

Câu nói nực cười nhất trong ngày. [ gãi đầu ] Một ly trà nóng giúp bạn thoải mái hơn trong trường hợp này[ cười toe ]

Muốn người ta coi kỹ thì mình phải viết cho tốt bạn à. Xin đừng bảo mình viết hay dở gì người khác cũng phải xem. Người viết văn không chỉ cần có cái tài mà còn cần cái tâm nữa, và tôi thì đang thấy bạn chẳng có chút gì từ hai cái đó cả [ cười ]. Chỉ mới bị đả kích một chút mà đã là toáng lên rằng tôi sai. Hj, bạn làm tôi cười nè. [ cười ]

Nghĩ xem nào, sao tôi coi các truyện khác dù dở đến đâu cũng không hề phàn nàn cách họ trình bày? Đơn giản vì họ trình bày đúng quy cách và theo kế hoạch. Hj, cứ coi tôi là cổ lổ sĩ đi, nhưng ai cũng có thế tiêu hóa được cách trình bày đó. Đối với bạn, tôi nói đến thế, bạn không tin thì thôi. [ cười ]

So sánh xem nào, cái " Lặng lẽ Sa Pa " của Nguyễn Thành Long, cũng chỉ về một cuộc gặp gỡ, và nếu tôi không nhầm là chỉ có 30' đồng hồ, nhưng đủ sức quyến rũ người đọc đọc nữa, đọc tới đọc lui. Còn của bạn, nội dung coi như không bàn, cách diễn tả cảm xúc và cũng như cách kể là không tốt. Không đủ sức khiến bất kỳ ai đọc lần thứ hai [ cười ]

Ôi! Sinh học. Bạn à, Sinh học bắt buộc học thêm tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, để phục vụ cho việc đọc thêm sách, chứ cái kiểu chỉ đọc tiếng Việt thôi thì chả làm được cái gì cả. Btw là " By the way ". Cảm ơn. Đó là cách nói rất thông dụng trong ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn không hiểu thì cứ hỏi, sao lại phải làm mình làm mẩy thế [ cười ]

Nói thẳng, bạn làm tôi thất vọng. Khi vào đọc fic, tôi hi vọng com của mình sẽ giúp bạn nghĩ lại về cách viết, nhưng không ngờ cậu lại xem com của tôi như trò châm chích vào cậu. Hj.

Tôi nguy hiểm. Đìều đó tôi chắc chắn. Bạn chưa gặp tôi nổi giận đâu [ cười ]

Haizzz, tốt nghiệp khoa sư phạm mà lại chỉ nghe theo một phía... Người đó không biết là khi kể chuyện con nít luôn kể sao cho mình là kẻ bị hại, còn người kia là kẻ ác à... [ cười ]

Hj, chút ý kiến nhỏ thôi, bạn cứ từ từ mà đọc, còn com lại không thì tùy [ cười ] Không phải là tôi đã bảo là bạn làm tôi thấy rất vui à? [ cười ]

P/s: tôi thấy bạn onl lâu rồi, thì ra là để viết những câu này [ cười toe toét ]

P/s 2 : mem trường tồn à, hèn chi, tôi dân VNS, cãi nhau chắc cũng dễ hiểu [ cười ]

Ozhi
26-04-2010, 08:53 AM
Ngừng stop, tôi cho cả hai out cả bây giờ!

Đại hiệp mỏ nhọn
26-04-2010, 03:00 PM
@Ryu: biết gì không? biết bạn một khoảng thời gian như vậy mà tôi chưa bao giờ thấy bạn nói nhiều đến như vậy, cười nhiều đến như vậy, thật khiến cho tôi ganh tị a. :cr:

bạn tác giả không phiền nếu tớ lảm nhảm vài câu chứ?

Nội dung thì không phải là không có nhưng mà không đủ lôi cuốn cho lắm, cả cuộc gặp mặt chạm chán cũng không được hợp lý vì nó rất là gượng. Tớ tuy là một tín đồ của việc xem mọi thứ là duyên phận nhưng điều này phải khiến tớ chớp mắt nhiều lần mới miễn cưỡng chấp nhận đấy.

Còn phần tính cách, nhìn sơ thì cô chị rất vui tính nhưng xét lại thì bất đồng bạn ạ. Phần đầu có vẻ cô ta rất chua ngoa, so đo, phần sau thì lại hơi hướm người lớn, hoàn toàn không giống với lời miêu tả của cậu em.

@Oz: đừng đá muội ra ngoài nghen, chỉ là người điên lảm nhảm vài câu, đừng chấp nhất :hihi:

Tokki
26-04-2010, 09:06 PM
[ cười ] Tuân lệnh Ozhi. Hi vọng không tạo thêm việc cho cô nữa [ cười ]

@ Honey: Mắc chi ganh tị, thích thì viết một cái fic đi, tôi vào com cho coi. THế là hết ganh tị nữa nhé[ cười ]