PDA

Xem đầy đủ chức năng : Kem !



Vitamin C
01-04-2010, 07:37 AM
Đây là bộ Truyện đầu tay của C, viểt về cảm nghĩ và một câu chuyện của những bạn lứa tuổi TEEN , về một tình yêu,tình bạn, ấm áp của gia đình cách suy nghĩ trong cuộc sống và cùng nhau vượt qua những khó khăn hằng ngày. Kem ! mang một tính chất nhẹ nhàng lãng mạn , một câu chuyện xoay quanh 4 nhân vật.Họ sẽ sống và cư xử như thế nào để vượt qua những khó khăn , những thử thách phía trước ?Người lớn sẽ hiểu bạn hơn và quan trọng bạn sẽ cảm thông và hiểu lại cho chính họ, tỉnh cảm tuổi mới lớn, tình bạn bè sẽ nuôi sống những ước mơ và tiếp thêm nghị lực để chính bạn tìm cho mình một chân lý một cuộc sống không nguyên tắc nhưng nó ko sai. Mời các bạn theo dõi bộ truyện này nhé ^.^

Mình sẽ post trước 2 chương , mọi người đọc thấy hay mình post tiếp !!
Cảm ơn mọi người !


KEM !
Tác giả : Vitamin C
Thể loại : Hài hước , Lãng mạn

Chương I

KEm !! KEm chờ tao với mày !
Thằng Tuấn chạy đằng sau gọi í ới , nhìn bộ mặt như quả gấc , lể nhể mổ hôi trông mà tội nghiệp.Đôi giày San Đan với cái đế cứng va vào nền gạch bông kêu lộp cộp theo từng bước chạy của nó.

_Ông làm gì gọi tôi cứ như ma đuổi thế ?
_Mà này ông Tuấn , chẳng phải tuần trước đã nói là không được gọi tui bằng "tao ,mày" rồi mà ?
Kem tỏ ra hung tợn với khuôn mặt nhăn như khỉ ăn ớt mỗi khi nó sừng cồ lên với thằng Tuấn

_Vâng ! Em xin lỗi , em biết rồi chị "Đại"

Kem cười hả hê cứ như hãnh diện vì cụm "chị Đại" mà thằng Tuấn nói ra vào những lúc hắn tỏ ra có lỗi với nó.Rồi nó lôi từ trong cặp ra 2 cây kẹo mút có in hình quả dâu to và đỏ đưa cho thằng Tuấn một cây

_Ngoan chị thương nhớ ^.^ ! cầm lấy chị vừa chấn lột thằng "Tùng xoắn" đấy !

Thằng Tuấn tay cầm cây kẹo vừa bóc vỏ vừa nói

_MÀ chẳng hiểu cái thằng xoắn to xác ấy lại sợ bạn Kem nhẩy ? chả phải tuần trước nó ịn một phát vào mặt thằng Hiển lớp B hôm đá bóng giải giao lưa " PEPSI BÀ PHÙNG" à ? tao chứng kiến , mủi nó lòng tòng si rô .

Kem chợn mắt lên , nhìn nó lúc này cứ như muốn đòi lại cây kẹo từ miệng thằng Tuấn thì đúng hơn.

_Lại mày tao rồi đó

Thằng Tuấn chạy một mạch gọi với lại
Thôi ! chị đại em chừa chừa chừa đc chưa ? ^.^Chờ tí Tuấn đi lấy xe

Tiếng nói lại dong dỏng khiến con Kem bật cười

_Đúng là đồ cà rem ^o^

Nhà thằng Tuấn và Kem gần nhau , con đường về 2 bên là hàng cây muồng già cỗi nhưng luôn mát rượi và tỏa bóng râm bắt đầu từ đoạn đường cái rẻ vào, mùa hoa muồng nở thi thoảng có cơn gió nhẹ lướt qua, những cánh hoa bay nhấp nhô , nhìn từ xa cứ như đàn bướm vàng.bọn con nít trong xóm chuyên chọn hàng cây muồng làm nơi tập kết các trò chơi mang tính tự chế.bao đám thanh niên đều gắn bó tuổi thơ của mình ở nơi đây .

_Tuấn này !
_Gì ?
_Khi nào mi lớn hơn một xí , rồi có bạn gái ..rồi...rồi...
_Rồi còn chơi với ta ko ? còn chở ta đi học không chứ gì ?
_Ha ha ha mi nhìn cù lần mà cũng thông minh đấy nhờ ?

Thằng Tuấn đạp xe nhanh hơn , lưng nó còng ra phía trước tăng tốc trên đôi chân đang đạp liên hồi.rồi cười thiệt nham nhỡ :

Hố hố hố ! Tui đang mong mau lớn có cô nào rước rồi tập trugn sức khỏe để chờ người ta chứ tội gì mà chở mi chứ, đồ Kem Heo !!

Á !!!!!!!!!
Thằng Tuấn dứt lời liền nhận ngay tuyệt chiêu "Nheo' nheo' thập bát chưởng" mà con Kem hay dùng mỗi khi ngồi sau xe thằng Tuấn.

_Đáng đời !! kêu ta Heo hả ? Này thì Heo này ha ha ha ,

_Á!!!!!!!!!!

_Thôi tao xin ! Kem xinh đẹp ko phải là Heo , Là Kem lợn thôi ha ha ha

_Á !!!!!!!!!!!!!!!!!

Bóng con Kem và thằng Tuấn trên chiếc xe đạp với đôi chân quay tròng long dong trên mặt đường bởi tia nắng về chiều hòa trộn với tiếng cười khúc khích của Kem , tóc nó bay nhẹ nhàng với hoa muồng vàng khi bất chợt có một cơn gió ấm áp lướt qua.


Cùng học với nhau từ bé , ngày trước thằng Tuấn chuyên qua nhà Kem ăn trộm Xoài, những quả xoài cát đượm sương buổi sáng ,không thể nào mà thằng Tuấn bỏ qua đc mỗi khi đi học ngang qua.Tuấn tuy học lực kém nhưng rất vui tính,hay giúp đỡ bạn bè, làn da ngăm đen , tóc "ẹp má nì " làm tăng lên vẽ bảnh như con cá cảnh ,dáng người hơi cao thôi nhưng theo mình biết "chiều cao tỉ lệ thuận với trí thông minh" mà.Tuy nó cộc lốc thế đấy nhưng được cái tốt bụng, điển hình là việc nó sẵn sàng choảng nhau với mấy đứa xóm trên mỗi khi mình không chỉ bài cho chúng nó lúc còn bé, rồi chở mình đi học rồi đi về từ năm cấp II đến giờ , ơ mà cũng chưa chắc , biết đâu nhờ mình mà nó mới khỏe khoắn thế cũng nên, với lại mình cũng đáng yêu chớ bộ he he he.....

Con Kem cười hả hê gấp cuốn nhật ký rồi đưa tay che miệng vổ theo kiểu ngáp ngủ nhìn về phía con Fox đang lim dim đôi mắt nhìn cô chủ

_Fox iu của chị !! đi ngủ thui , mai lại thức chị dậy nhé ?

con Kem nhảy tót lên giường, tháo đôi mắt kiếng mà thằng Tuấn thường ngày hay nói " Mày mượn của Nobita hả Kem ".

Đêm nay lặng lắm , một chút len lói , Kem mãn nguyện với những thứ bên cạnh mình, cô cười rồi nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ, ngoài kia tiêng lá cạ vào nhau xì xoạt tạo ra những âm thanh khó tả reo rắt niềm vui cho một ngày mới .

Còn nữa ...!

Chương II

6h kém 5 phút
Gâu gâu….gâu…Tiếng con Fox sủa inh ỏi trong căn phòng bé nhỏ của Kem , thật ra thì Fox thường xuyên đánh thức cô chủ của mình vào mỗi buổi sáng và đặc biệt là cả chủ nhật, ngày mà Kem không phải đến trường.

_Mới 6h mà fox để chị nằm một tí

Gâu Gâu …Gâu con Fox hình như chẳng hiểu Kem nói gì cứ vậy mà kêu dai và to hơn nữa.

_Thôi !! tao xin , tao dậy rồi .

Kem để thân mình trượt theo chiếc mền in hình những ô vuông đầy màu sắc xuống nền nhà , bộ dạng của một kẻ mới ngủ dậy lúc nào cũng ngơ ngơ , tay ôm choàng vào con Fox thủ thỉ :

_Đã dặn mày bao nhiêu lần hả Fox, đúng 6h15 mới đc sủa cơ mà ?mày có hiểu tao nói không hả ?

À mà thôi ! mày mà hiểu hết lời tao nói thì chẳng phải ăn đá mông vào mỗi sáng chủ nhật rồi.Kem cười nhẹ và nghĩ trong đầu.^.^

Căn phòng Kem được ba mẹ nó ví như vườn bách thảo, bên trong là một chiếc giường với tấm Gra màu trắng sữa ,một chiếc giường tí hon cho con fox,ngòai cửa sổ là một ban công với những chậu sương rồng đủ loại gai chi chit, nó thích Sương rồng,mạnh mẽ điệu đà và bất diệt.
Đang loay hoay sỏ đôi giày tiếng thằng Tuấn gọi từ bên ngòai :

KEm Heo !! KEm Heo ..
Ke..m …..
_Ông có thôi gọi tui là heo đc không hở ? Kem thôi !! Kem đáng yêu xinh xăn thôi he he ….
_Sáng chưa kịp ăn cái gì !! nghe muốn….
_Muốn gì ?
_Ợ ợ !!
_ Á !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
_Sao cứ phải lôi chiêu đó ra hòai dậy ?
_Tôi thích !! đc chuă?
_Ờ thế đi bộ nha ?
Thằng Tuấn Nhấn bàn đạp định chạy đi…..nghĩ rằng con Kem sẽ ríu rít bù lu xin lỗi. nhưng không con Kem vấn đứng đó nhìn về hướng thằng Tuấn .

10m , 14m thằng Tuấn có vẻ “hố” khẽ liếc ra đằng sau nhìn về hướng con Kem đang đứng một cục phía sau :
_Oây !! không ăn năn tui đi thiệt àh !
_ĐI ĐI !!
Mặt tỏ ra giận dữ cao trào con Kem hét to …

Nhẫn nại đạp đc thêm một đoạn thằng Tuấn quay ngoắt đầu xe đạp lại nhấn bàn đạp thật nhanh chạy về hướng con Kem đang đứng với khuôn mặt đằng đằng xát khí.

_Ợ ợ !! đứa nào ? đứa nào dám kêu Kem xinh xắn mi nhon là Heo ? đứa nào ?
_Ông chứ ai ….Xì !!
_À à thì ra là thằng Tuấn kute có mắt như mù , à không con mắt kém nghệ thuật ấy hở …thôi đc rồi >:< để ta bắt nó chở Kem xinh xắn đi học …^.^

thằng Tuấn tự chuyển tone giọng nói của mình nhẹ và nhỏ hơn
_dạ dạ em biết tội của em rồi chị “Đại”..Em biết tội …em xin lỗi ạ
_có thế chứ hơ hơ ^o^
_Ờ thế chớ ! Kem nhà ta xinh đẹp , dịu dàng , lại mi nhon thế kia mà dám kêu “KEM HEO”
_Con Kem nhảy tót xuống xe mặt trách móc
_Thôi iêm lạy chị , chị lên x echo em nhờ khổ lắm , cứ thế thì đến chiều tới trường ! Em thôi không nói Kem là Kem…..he he đc chưa ? >:<

Buổi sáng con đường cây muồng trông đẹp lạ thường, bóng dáng xiêu vẹo của chiếc xe đạp đổ dài trên mặt đường, tiếg nói cười rôm rả ,bóng dáng các bạn nứ trong chiếc áo dài trắng phấp phới tà áo khi cơn giớ lướt qua, bởi vậy cái tên “Con đường Mưa Hoa” mà thằng Tuấn tự đặt có vẽ hợp lý

_Kem này !
_gì ?
_sáng nay tui thấy tội lỗi thế nào ấy !
_Sao ?
_Thì lúc cãi nhau với Kem trước cửa nhà đó
_Liên quan gì chứ ?
_Thì dối lòng

Con Kem như hiểu ra điều gì đó

_À ra thế !! còn tui thì thấy sáng nay có vẻ hiền từ lạ thường lắm .
_Là sao ?
Thằng Tuấn giọng thắc mắc hỏi

_Là thế này nè !
_Á!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

_Đừng nheo' nữa , em xin , em xin !!

_Á!!!!!!!!!!!!!!!!


Thằng Tuấn thất thểu dắt chiếc xe đạp ra gữi phía sau trường,nó cảm nhận từng vết nheo' đang nhảy múa khắn lưng mình,không đếm được là bao nhiêu vết nhưng tòan thân nó rát và buốt .

_Kem ! mi nhớ ta ! thu` này thề không trả không ….

Đang lẩm bẩm thì loay hoay thế nào nó làm đổ nguyên một hàng xe đap chừng 20 chiếc cái rầm, báo hại hắn phải lọ mọ dựng lại từng chiếc xe một, đây không phải là lần đầu, hồi nắm lớp 10 hắn cũng mần một phát gần 20 chiếc như thế, đang lu bu tính bỏ trốn trách nhiệm thì bác bảo vể từ xa gọi tới mắng xối xã, biệt hiệu “Bác Râu Sát Thủ “ mà nó đặt cho bác bảo về quả không sai chút nào.

Một buổi sáng thật uể ỏai, thằng Tuấn ném cuốn sách Lý trước mặt cái “Bịch”

_Mai ! Tao thề tao mà hiễu nãy giờ ông thầy Dũng dạy gì tao chết liền

Mai là bạn học cùng lớp với Tuấn ,vừa ngồi gần cũng là người hay chịu những trận dở hơi cám lợn của thằng Tuấn mỗi khi nó để tâm hồn treo ngược cành cây trong mỗi tiết học

_Tao thấy bình thường mà ! Mày thì thầy nào cô nào chẳng nói thế ? với lại lâu lâu cái dở hơi của mày nó bộc phát lung tung ka ka ka =))
_ơ hay ! Mày hôm nay uống nhầm thuốc hả Mai ? mọi lần mày chỉ bỉu môi “xì xì “ hôm nay còn khuyến mãi tao thêm vài câu à ? nhớ tí kiểm tra 1 tiết Anh đừng có mơ mà hỏi tao nha ?
_tuấn ơi xong chưa cho tao câu II đi !
Tuấn ơi ! Cứu Mai !!

Thằng tuân nói giọng vẽ trêu chọc

_Ờ hơ ! nhưng lúc đó bạn Tuấn nhìn thông minh ra phết , ke ke

Thằng Tuấn “Sướng” giọng hả hê :

_Kể ra với mày tao cũng có giá trị đấy Mai nhỉ ? mày phải qúy trọng và thường xuyên dắt ta ăn sáng đi ha ha ha )

SMS

“Kem ! chju nay may rAnh hok ? dj nha sAch voj tao ih ?”
“May tAo thj tui hok rAh nhak ? ih mut mjnh ih”
“Chek ! TaO Xynh l0j ! Kem xynh d3p ! ih v0j t na?”

Ngồi chờ một lúc chẳng thấy Kem nhắn tin lại, thằng Tuấn điên tiết tính gọi điện để hỏi nhưng tài khỏan của nó không đc phong phú nên không cho phép, nó hu`ng hặc chạy ra sau nhà uống vội ly nứơc rồi lủi thủi chui vào phòng nằm bệt ra giường ngủ lúc nào không biết……..