PDA

Xem đầy đủ chức năng : [My fiction] Judgement - The Tales of Demigods



Cleks
10-03-2010, 06:23 PM
+ Name: Judgement - The Tales of Demigods
+ Author: Cleks
+ Type: Fantasy - Adventure - Tragedy - War - Siblinghood - Romance - Friendship
+ Warning: Blood - Gore - Killing - Tragedy
+ Rating: T(+)
+ Status: On going

Chào! Đây là project đầu tay và rất tâm huyết của mình, rất mong được mọi người ủng hộ và "quăng tạ" nhẹ tay!

Dưới đây là phần intro của truyện vào 35 năm trước, chưa phải vào cốt truyện chính. Cốt truyện chính sẽ bắt đầu vào thời điểm hiện tại trong truyện.

P.S: Truyện sẽ được post trong khung, còn bên ngoài sẽ là bình luận và giải thích để tiện theo dõi. Fic có nhiều đoạn thực sự rất tàn nhẫn (theo ý kiến tụi bạn), mong mọi người sẽ vui vẻ chấp nhận và thưởng thức. Xin cảm ơn!





Judgement
The Tales of Demigods


Intro

(dẫn) "... Năm 750 - 752, lịch Xender, khó có ai mà không thể nhớ đến 2 năm đầy biến động này mà trong những người đã từng sống vào cái thời ấy, có người đã nói rằng:

"Nó còn khủng khiếp hơn cả Ragnarok! Máu đã chảy, ngập tràn, nhuộm đỏ cả thế giới này, như máu đã từng tuôn ra từ cổ họng Ymir, nhận chìm toàn bộ Ginnungagap vậy!".

Và những con người đó, những con người đã viết nên cái lịch sử đẫm máu đó, đã kết thúc mọi thứ, đã biến mất, thật bàng hoàng và đột ngột hệt như lúc họ đã bất ngờ đặt lưỡi kiếm của mình xuống, viết nên cái kí ức đau đớn ấy vào con tim nhân loại...

Nước mắt cũng đã chảy như suối nguồn, khóc cho tất cả. Khóc cho những gì họ đã mất và những gì họ đã cướp mất, khóc cho những gì họ đã chịu và những gì họ đã làm, như thể tất cả chỉ là một giấc mơ, một trò chơi, một trò đùa cay đắng mà định mệnh tàn nhẫn đã sắp đặt sẵn cho họ..."

--------------------

35 năm trước...

Điện Phán Xét - nơi đã bắt đầu mọi thứ - giờ đây chỉ còn một màu đỏ thẫm tanh tưởi. Cung điện tràn ngập ánh sáng ngày nào, bây giờ chỉ còn u ám tử khí bốc lên từ hàng trăm vạn xác chết ở đây. Một dấu chấm đỏ khổng lồ đã đặt cái kết không kém phần đau thương cho 2 năm bi kịch. Giữa bể máu, vẫn còn 2 người, đứng vững...

Họ không sống sót, mà là chính họ đã không để ai sống sót. Một chàng trai rất trẻ, có đôi mắt đen huyền ảo ẩn sau cặp kính đã vỡ đôi chỗ, sâu thẳm như hai lỗ đen vũ trụ chực hút lấy và nuốt chửng linh hồn của ai nhìn vào nó. Bộ áo tế đàn đen và mái tóc ngắn cũng một màu đen ôm sát lấy khuôn mặt trầm tư nhưng tà dị, càng làm cho hấp lực thêm mãnh liệt. Hắn lên tiếng:

- Tại sao...? Tại sao lại là lúc này...? Ngươi không thể làm thế được! Ngươi đã quên rằng những gì mà chúng đã làm cho chúng ta rồi sao?!

- Câm miệng!!

Cô gái trẻ hét lớn. Đối diện với chàng trai là một cô gái, tuổi cũng tầm như hắn, mái tóc xanh nhạt chảy dài như một con suối, cuốn lấy cơ thể mảnh mai ẩn sau bộ giáp kin đáo đã bị máu vấy lên nhiều chỗ, làm toát lên sự mạnh mẽ nấp sau vẻ thanh thoát của một thiếu nữ. Đôi mắt xanh dịu dàng, phức tạp, pha lẫn chút thương đau đang cháy rực lửa, đâm thẳng về phía chàng trai:

- Ngươi chưa bao giờ nghĩ rằng, họ sẽ ra sao nếu họ cũng như ngươi... như chúng ta... Đừng lấn sâu vào bóng tối nữa! Dừng lại đi!!

- Không bao giờ!! - hắn nổi giận - Nhu nhược! Ngươi không nhớ rằng chúng ta đã từng nhu nhược như thế, và cái giá chúng ta phải trả đắt như thế nào sao?! Ta phải trả thù!! Ta phải tẩy sạch cái thế giới nhơ bẩn và mục rữa này!! Và không ai sẽ ngăn cản được ta!!!

Bàn tay hắn bỗng dưng đen kịt, chỉ chớp mắt, một luồng sương đen đặc đã phóng đến trước mặt lạnh ngắt. Cô gái chỉ kịp đảo mình dùng kiếm đỡ lấy. Lại một luồng sương khác đến ngay tiếp sau luồng sương đó, còn nhanh hơn lúc nãy. Ngày càng nhanh, ngày càng nhiều, chỉ thoáng thôi đã thấy một góc không gian bị bóng tối bao trùm đen kịt lại, hõm sâu giữa lưng trời. Tiếng binh khí va chạm vang lên dồn dập như tiếng mưa rơi trên nền đá. "Rắc", một tiếng nứt vỡ cào vào tai đột ngột, bóng đen rạn dần, vỡ vụn, chỉ còn thấy hai người ngồi khuỵu xuống, kiệt sức. Không thể tưởng tượng được! Chỉ không tới một thoáng gió thổi, trên người cả hai đã trúng hàng chục vết thương gần như chí mạng. Cô gái nôn ra một ngụm máu tươi. Hắn đắc thắng:

- Ha ha... Ngươi đã không còn bao nhiêu sức... hộc... Chỉ cần ta còn thứ này... - chàng trai lấy từ trong áo ra một quyển sách bìa đen -... thì ta sẽ vẫn còn tiếp tục trả thù...

Quyển sách được chạm trổ bên ngoài tinh xảo hơn bất kì viên ngọc hay thứ trang sức nào trên đời. Ma lực vô hình tỏa ra từ từng trang sách quyện vào ma khí tuôn ra từ người chàng trai, như một thứ độc, đủ khiến người ta hoảng sợ tột độ tắt thở tức thì khi bị nó bao lấy. Bỗng dưng cô gái lại nở một nụ cười:

- ... Ngươi sẽ không làm được điều đó... Ta sẽ không để ngươi làm được điều đó... Xem đây...

Cô gái từ từ rút trong bộ áo giáp một quyển sách giống hệt như quyển sách chàng trai đang giữ, nhưng bìa ngoài lại trắng toát. Năng lượng tỏa ra từ nó đã đẩy lùi làn hơi độc âm u kia, không chịu thua kém. Hắn biến sắc:

- Không thể nào...

- Ngươi sẽ không thể làm được điều đó nếu thiếu... hộc... thứ này...

Chàng trai lặng một lúc, rồi ngửa mặt cười vang:

- ... Ha ha ha... Ngươi nghĩ ngươi có thể chạy trốn khỏi ta với nó sao...? Đừng quên rằng... dù ngươi có chạy đi đâu, trốn ở góc nào... Thậm chí đi đến tận cùng của thế giới... ngươi cũng không thể thoát khỏi tay ta...!

Cô gái cúi mặt, im lặng một lúc, rồi nắm lấy vai áo trái của mình kéo mạnh, để lộ một hình xăm lạ lùng. Vết xăm sáng dần lên, năng lượng từ từ tập trung vào vết xăm ấy, rồi tràn ra thân thể cô, ẩn hiện như một đôi cánh. Đôi mắt lại sáng lên một tia hy vọng:

- Ta sẽ cùng nó đi đến một nơi mà ngươi không thể nào tìm được!

Vẻ đắc thắng trên gương mặt chàng trai đã bị sự bàng hoàng tột độ thế chỗ.

- Không thể được...! Không thể như thế được...! Có lẽ nào...?!

Đôi cánh ánh sáng từ từ trùm lấy cơ thể cô gái.

- Ta sẽ đi đến tương lai!!

Dứt lời, ánh sáng tan biến. Cô đã biến mất cùng với quyển sách màu trắng. Tất cả còn lại chỉ là một người, một con quái vật, một con ác quỷ màu đen đang cười như điên dại giữa vô vàn xác chết, giữa bể máu đang dần đen thẫm lại như chính bản thân hắn vậy...

--------------------

Bồ Công Anh
10-03-2010, 06:33 PM
Thú vị đấy! Tôi khá thích nội dung truyện dù chưa hiểu rõ lắm *cười*
Ko biết truyện này thuộc thể loại gì nhỉ, vì bạn ko có category. Mong là khá giống thể loại fic của tôi để tôi có thêm ng` học hỏi.

Cách trình bày của bạn cũng tốt, quả là có kinh nghiệm bên truongton nhỉ! *cười tiếp*

Tôi tò mò về n~ j` sắp xảy ra ở tương lai đấy! ^^Àh, tôi rất thích cái fic này vì tôi đã dự định sẽ viết một fic tương tự như thế [nghĩa là có người vượt thời gian] mà bạn đã post cái này rồi. *cười đau khổ*
Nhưng ko sao, truyện của tôi là từ hiện tại rơi vào quá khứ cơ!

Thôi, ko 888 nữa, bạn post tiếp nhá!

Chúc may mắn!

Thân,

Bca!

Cleks
10-03-2010, 07:24 PM
Thanks vì đã chú ý *cười* !! Về thể loại thì đây là truyện chủ yếu là adventure, fantasy và tragedy, các điểm nhấn phụ là war, romance (*he he*), siblinghood và friendship.

Còn truyện vượt thời gian của bạn thì... mong là không đụng hàng, vì truyện vượt thời gian mình đã thấy nhiều nhưng thực sự có chiều sâu thì... *không dám nói* (vì theo mình có chiều sâu là nó phải liên kết chặt chẽ với quá khứ hay tương lai, chứ không phải là lâu lâu lại nhớ lại hoặc chỉ đặt người thời đại này vào thời đại khác cốt sao có gì đó làm nhân vật nổi bật). Mong đọc được truyện của bạn và cùng nhau góp ý.

Thân.

Bồ Công Anh
10-03-2010, 07:40 PM
Thanks vì đã chú ý *cười* !! Về thể loại thì đây là truyện chủ yếu là adventure, fantasy và tragedy, các điểm nhấn phụ là war, romance (*he he*), siblinghood và friendship.


Thế thì chính xác là khá giống thể loại cái fic của tôi. Fic của tôi cũng sắp có chiến tranh có điều là cuộc chiến ảo *nhăn mặt*


Còn truyện vượt thời gian của bạn thì... mong là không đụng hàng, vì truyện vượt thời gian mình đã thấy nhiều nhưng thực sự có chiều sâu thì... *không dám nói*

Đụng hay ko thì chỉ có trời mới biết! Có thể trong box TGLT thì loại truyện này ít trùng lặp nhưng ngoài box này thì ko kể hết đâu bạn. Vả lại, tôi nghĩ mỗi ng` một phong cách, giữa các fic luôn có điểm khác và những yếu tố đó mới làm nên tác phẩm!


theo mình có chiều sâu là nó phải liên kết chặt chẽ với quá khứ hay tương lai, chứ không phải là lâu lâu lại nhớ lại hoặc chỉ đặt người thời đại này vào thời đại khác cốt sao có gì đó làm nhân vật nổi bật


Huh? Cái này theo tôi thì là tuỳ ý tác giả chứ! Một vài người [điển hình là tôi ^^] chỉ dự định lấy nó làm bối cảnh để viết về một chuyện tình, ko có thiên hướng viết song song cả hai thời đại! Chứ đặt một ng` vào thời đại khác cho có j` đó nổi bật đâu có nghĩa là ko có chiều sâu, chiều sâu có thể được thể hiện ở nhiều mặt khác mà!

Thôi, chúng ta ko bàn luận về vấn đề này trong fic của bạn nhé để tránh bị cho là spam *cười* Mà n~ cái này là wan điểm của riêng mỗi người rồi, khó nói lắm!

Chúc may mắn!

Thân,

Bca!

Thiên Nha
10-03-2010, 10:57 PM
Oh, thật thú vị, chắc bạn viết theo thể loại fantasy nhỉ:4u: (rất thích mấy cái kì ảo & bay bổng, giống cái đoạn có đôi cánh trắng ý:so:)

Thật ra lúc đầu bước zô ruj định bước ra :silence1: nhưng ko hju sao thấy cái chữ INTRO to đùng đập vào mắt mới...ngồi đọc:chayle: và phát hiện ra là nó rất...fantasy :D

Cleks
11-03-2010, 01:28 AM
Huh? Cái này theo tôi thì là tuỳ ý tác giả chứ! Một vài người [điển hình là tôi ^^] chỉ dự định lấy nó làm bối cảnh để viết về một chuyện tình, ko có thiên hướng viết song song cả hai thời đại! Chứ đặt một ng` vào thời đại khác cho có j` đó nổi bật đâu có nghĩa là ko có chiều sâu, chiều sâu có thể được thể hiện ở nhiều mặt khác mà!

Thôi, chúng ta ko bàn luận về vấn đề này trong fic của bạn nhé để tránh bị cho là spam *cười* Mà n~ cái này là wan điểm của riêng mỗi người rồi, khó nói lắm!


Thật ra ý mình ko phải vậy, chỉ là trên mặt bằng chung, những người chọn cốt truyện kiểu này thường rất khó triển khai và đào sâu, hoặc là "đào" lệch đi. Mong là bạn sẽ viết tốt *cười*!



Oh, thật thú vị, chắc bạn viết theo thể loại fantasy nhỉ:4u: (rất thích mấy cái kì ảo & bay bổng, giống cái đoạn có đôi cánh trắng ý:so:)

Thật ra lúc đầu bước zô ruj định bước ra :silence1: nhưng ko hju sao thấy cái chữ INTRO to đùng đập vào mắt mới...ngồi đọc:chayle: và phát hiện ra là nó rất...fantasy :D


Hoà ra là vì 2 chữ INTRO chứ ko phải là vì tựa đề àh... *khóc* Dẫu sao cũng cảm ơn đã ủng hộ, mong là bạn sẽ ủng hộ lâu dài.

Và cũng xin mọi người "quăng tạ" cả cốt truyện lẫn văn phong, ý tưởng để Cleks có thể viết ngày một tốt hơn. Cảm ơn rất nhiều.

Thân.

P.S: Chap 1 ngày mai sẽ có nhưng chắc là đến chiều tối mới post được, với lại đang ôn thi đại học nên ko thể post đều, xin lỗi mọi người trước!!

Thiên Nha
11-03-2010, 06:13 AM
Thì cũng vì cái tên fic mới lon ton chạy zô đó chứ :D



P.S: Chap 1 ngày mai sẽ có nhưng chắc là đến chiều tối mới post được, với lại đang ôn thi đại học nên ko thể post đều, xin lỗi mọi người trước!!

Ah`, uh, cái này thì mọi ng` đều hiểu mà, vs lại một khi đã com thì T sẽ theo fic đến cùng (com chỉ là một hình thức đánh dấu vs ngứa tay của T thôi :D)

Thân,

Tiana

Cleks
12-03-2010, 04:49 AM
Bắt đầu vào cốt truyện chính:



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter I
Lenneth

(nhật kí) "... Một ngày hè thanh bình...

Năm nay là năm 787, lịch Xender. Gọi thế thôi, chớ đến mấy đứa nhóc con cũng biết cái tên này đã trở thành dĩ vãng rồi. Ai mà biết được rằng cái tên Xender thần thánh từng làm khiếp sợ biết bao nhiêu con người nay lại chỉ được in vỏn vẹn trên mấy cuốn lịch treo tường. Thầy đã dạy là không được mang cái tên này ra làm trò đùa, nhưng quen rồi, biết sao được!? Mỗi lần viết nhật kí trộm là mình lại thêm vào đoạn này cho "ra hồn" một tí, nếu không lát sau chả biết viết gì thì cũng có cái để mà đọc...

Nói vậy thôi, hôm nay là ngày 1 tháng Sáu, chắc chắn có thứ để viết. Ngay giữa mùa hè, nên nắng hơi gay gắt. Nóng quá nên chẳng có hứng thú học hành gì cả! Hôm nay là sinh nhật thứ 13 của mình, mẹ đã ở nhà chuẩn bị bữa tiệc nhỏ. Cám ơn mẹ nhiều vì mẹ đã chăm sóc cho mình bấy lâu nay! Mặc dù mình biết mình chẳng ngoan tí nào, nhưng mẹ vẫn yêu thương mình hết mực, như mình là con ruột vậy..."

BỘP!!

- Ui da!! Sao thầy cứ đánh hoài vậy?! - cô bé ôm đầu đau điếng

- Ngồi trong lớp mà cứ cặm cụi viết nhật kí như thế à? Bà cụ non!? Nếu không có gì làm thì chú ý lên bảng cho thầy nhờ... - thầy quát

- ... Ngồi nghe thầy giảng lịch sử còn chán hơn... - cô bé càu nhàu

Thầy quay phắt lại, ánh mắt "ngập tràn sát khí" làm cô bé lạnh lưng:

- À không! Em nghe đây!! Nghe đây!!

"Thầy lại quay lưng đi, tiếp tục đọc bài lịch sử còn dang dở cho cả lớp. Thầy Jericho trông già lắm, mái tóc bạc phơ dù nhìn gương mặt thầy chả quá tuổi 40 là bao nhiêu, nhưng vẫn thấy rõ những nếp hằn thời gian trên mặt. Thầy luôn đứng trước lớp với bộ áo khoác da nâu sờn cũ để dạy đám nhóc nghịch ngợm này, mỗi ngày đều như thế, và mỗi ngày thầy đều phải gõ đầu và quát mắng cô bé Lenneth nghịch như quỷ sứ...

Có lẽ cả Villenora, không phải, cả thế giới này cũng không ai có thể sánh với thầy. Thầy Jericho là người duy nhất đã dám đứng ra phản đối việc cấm học hành, đưa trẻ em đi huấn luyện nhập ngũ của nước Marve, khi còn rất trẻ, sau đó bị trục xuất khỏi đất nước, lang thang khắp nơi. Ròng rã hơn 10 năm, thầy Jericho đã quyết định dừng chân ở đây, tại thị trấn Villenora nhỏ bé này, bắt đầu công việc mơ ước là dạy học. Thầy dạy cũng lâu rồi, hôm nay là đúng 11 năm. Không hiểu thầy sẽ dạy không công đến bao giờ, vì đâu phải lúc nào cũng có người đến biếu thầy vài thứ, cũng như đâu phải thầy sẽ sống hoài thế này!? Gác lại đã...

Còn Lenneth mà mình đã nói ở trên, không ai ngoài mình đây. Hôm nay mình chính thức tròn 13 tuổi. Giờ thì trông mình bắt đầu ra dáng thiếu nữ rồi đấy, mái tóc xanh biển độc nhất của mình cũng đã dài quá lưng, coi bộ đến 18 tuổi tóc mình sẽ dài đến gối như của mẹ, mình cũng sẽ cao lên và... chắc chắn tương lai mình sẽ đầy đặn hơn chứ không lép kẹp như bây giờ, chắc chắn là vậy!! Mình cũng mong rằng mẹ con mình và mọi người sẽ sống mãi những ngày tháng hạnh phúc này. Không phải vì mình quá lo xa, mà vì gần đây, cảm giác bất an và ác mộng cứ ập đến. Hy vọng là mọi chuyện sẽ ổn..."

- Lại viết gì nữa đây...?

Thầy Jericho đã bất ngờ vòng ra sau lưng từ lúc nào.

- Em... em... - Lenneth run

- Lần nữa là tôi phạt ở lại đấy!! Tập trung vào!!

BỘP!! Thầy lại gõ quyển sách dày cộp lên đầu Lenneth. Rồi cũng như thường ngày, giờ học vẫn trôi nhanh theo những gì gió thổi qua ngoài cửa sổ gay gắt nắng hè...

"Nóng quá đi thôi...!"

BỘP!!

...

--------------------

- Chào thầy ạ!

- Thưa thầy em về!

...

Gần chiều, giờ học đã hết. Trẻ con đủ lứa tuổi đua nhau chạy ra khỏi lớp học. Khá đông với một lớp học trong một ngôi làng nhỏ bé hẻo lánh thế này.

- Em về đây!

Lenneth chạy vụt ra khỏi lớp nhanh như tên bắn. Thầy Jericho lẹ tay chụp lại, trừng mắt hỏi:

- Thầy nhớ là em đang bị phạt kia mà...

- Có... có chuyện đó sao...?? Sao em không nhớ nhỉ...? - Lenneth giả lơ

Nhìn vẻ lúng túng của Lenneth, thầy lại phì cười. Thầy Jericho nhớ lại ngày đầu tiên mẹ Lenneth dẫn cô bé đến đây học, cô bé đã khóc gần hết cả nước mắt, khiến thầy phải dỗ dành cả ngày. Trớ trêu thay Lenneth lại chính là học trò đầu tiên của thầy chứ không phải ai khác, chỉ vì mẹ cô bé biết thầy là một người có tiếng, có tài và có đức nên mới một mực muốn cho cô bé theo học. Nhớ lại thật không dễ chịu gì, nhưng nó lại đem đến một cảm giác ấm đượm thân tình, cộng thêm lí do đặc biệt, có lẽ vì vậy mà thầy Jericho đã quyết định sống mãi ở đây, chấm dứt kiếp sống lang thang vô định ngày ấy...

- Thôi! Hôm nay sinh nhật em, tha em đấy! Nhớ là ngày mai thầy không dễ dãi thế nữa đâu nhé!

- Ai chà... - cô bé xuýt xoa - Coi như là thầy cũng còn chút "nhân tính", hi hi...! - Lenneth châm chọc

Thầy thở dài, cô bé vẫn cứng đầu thế đấy...

- Đương nhiên là thầy có "nhân tính" rồi, không có "nhân tính" thì làm sao chịu được một đứa nghịch ngợm như em chứ...?

Thầy vừa nói vừa nhẹ nhàng thắt lại cái băng vải sắp tuột trên vai trái Lenneth. Lenneth ra chiều thắc mắc:

- Có chuyện này em muốn hỏi... Tại sao em lại phải đeo cái băng vải này để che nó lại? Có phải nó có liên quan gì đến...

- Em đừng nên biết nhiều... - thầy ngắt lời - Chỉ biết là nó không phải là điều tốt lành gì, em không nên để người khác nhìn thấy nó, để đề phòng vậy...

Lenneth thấy thầy không muốn nói đến, thì cũng không dám hỏi nữa. Thắt xong, Lenneth cúi chào thầy rồi chạy nhanh theo con đường xuống đồi về làng, gương mặt rạng rỡ như những lần sinh nhật trước. Chỉ có điều, cô bé không để ý rằng, trông thầy không còn vui vẻ như ngày này năm ngoái, mà chỉ thấy một vẻ rất bất an vương trên đôi mắt đầy phiền não, lo lắng cho tương lai mờ mịt sắp đến...

- Trời nhiều mây quá! Chắc hôm nay sẽ mưa lớn... Mưa mùa hè...? Mong là mình đoán nhầm...

--------------------

Cô bé Lenneth phóng nhanh qua chợ làng. Mái tóc xanh mướt bay theo từng bước chạy nhẹ nhàng như đôi cánh, hút lấy ánh mắt của mọi người.

- Này bé con! Đi học về đấy à? Chụp lấy!

Một anh chàng bán trái cây ném cho cô bé một quả táo đỏ tươi.

- Cám ơn anh Roy! Mẹ em gửi lời hỏi thăm nhà anh đấy!

- Lenneth, cho cô gửi lời cảm ơn mớ thuốc mà mẹ cháu hái cho nhà cô nhé!! - một thiếu phụ tựa ra cửa sổ nói to

- Chào cô Anna! Cháu nhất định sẽ nói! - cô bé vẫy tay chào - Chào dì Brown! Bác Thomas! Chú Cromwell!...

Lenneth vừa chạy vừa chào tất cả mọi người trong khu phố chợ nhỏ tấp nập. Ai ai cũng yêu mến cô bé năng động đầy sức sống, bất cứ lúc nào cũng khiến người ta cười vui được cả.

- Tại sao ai ai cũng quý chị ấy hết vậy mẹ? - một đứa bé trong tiệm cá níu váy mẹ hỏi

- À thì bởi vì... - bà Brown lúng túng

- Bởi vì cháu à, mẹ con họ đã đem đến sức sống và tương lai cho cái làng nghèo khổ này đấy cháu yêu của ông ạ... Con nói có đúng không con gái? - ông cụ vừa nói với con dâu vừa xoa đầu đứa cháu ngoại, cười

- ... Phải - bà gật đầu - Cũng đã 13 năm rồi nhỉ? Lúc cô ấy đến đây thì Lenneth còn là đứa bé đỏ hỏn bồng trên tay...

- Ừ... Nhớ lại lúc đó cũng là một đêm hè mưa gió lạ lùng, bỗng dưng giữa đêm hôm khuya khoắt có người lại đập cửa nhà ta inh ỏi. Lúc đó ta còn nhớ con bé người ướt sũng, một tay ôm đứa con tím ngắt, một tay cố che cho nó khỏi ướt, quỳ xuống trước nhà chúng ta van xin cho đứa bé một ít sữa để uống...

- Đúng vậy đấy - ông Brown đặt giỏ cá xuống đánh ruỳnh một cái - Cũng may là lúc đó em vẫn còn cho thằng Jack nhà mình bú sữa nên con bé mới qua khỏi! Tội nghiệp, con bé lúc đó lạnh ngắt, tím tái cả người, tưởng chừng như chết rồi.

- Nhưng lúc đó, chuyện xảy ra thật sự lạ thường và khiến người ta không khỏi ngạc nhiên, khi mà một bà mẹ trẻ mới sinh lại đi xin sữa cho con bú, phải không? - Anna cũng đã xuống tiệm cá để ôn lại câu chuyện cùng mọi người

- Cũng vì chị Marylinn đâu phải mẹ ruột con bé đâu chứ - Roy ở sạp bán trái cây cũng tham gia câu chuyện - Không biết phải duyên số thế nào, chị đã nhặt được con bé bên bụi cỏ ven đường. Lúc đó ai cũng còn cổ hủ lắm, cứ khăng khăng đổ tội rằng chị ấy không chồng mà có con, xua đánh cả hai người ra khỏi làng...

Cả chợ đột nhiên mất hẳn đi hứng thú. Câu chuyện buồn ấy đã vương lại trong trí nhớ mỗi người về một cô gái, một người con, một người mẹ bất hạnh...

- Khốn nạn! Cha mẹ gì mà thật mất nhân tính - cụ Brown đập tay xuống ghế - Con gái mình mà không tin tưởng, còn hùa theo đám ngu muội mà bơi xới mà xua đuổi nó nữa chứ! Làm thế thì có xứng đáng làm cha mẹ người ta không?! - cụ có vẻ rất giận, thở dốc như một cái máy hơi sắp cạn nước

- Kìa ba, bình tĩnh đã...

Piri, đứa bé út nhà Brown, thấy ông mình giận dữ như thế, sợ hãi. Nhưng nó cũng cố thoả cái tò mò mà hỏi lần nữa:

- Thế tại sao mọi người lại bảo cô ấy là người đã đem sức sống đến cho cả làng này ạ?

Câu hỏi ngây ngô thổi tan những suy nghĩ đau buồn ấy. Nụ cười lại nở trên gương mặt mọi người. Ông cụ xoa đầu đứa cháu:

- Cháu yêu à, thế thứ mà cháu thích nhất là gì nào?

Đứa bé trả lời ngay:

- Là nụ cười của ba mẹ!!

Câu trả lời thật trong sáng thổi vào tâm hồn người ta một cái gì đó, như là hạnh phúc vậy. Cụ nghiền ngẫm:

- Phải, là nụ cười... Cũng chính nụ cười đó mà cuộc sống nơi làng quê hẻo lánh này đã thay đổi hoàn toàn, không còn quạnh hiu như trước...

Mọi người lại nhớ đến ngày xưa, cái ngày mà cô Marylinn quyết định ở lại nơi này...

...

--------------------

...

Ngày đó, Marylinn chuẩn bị quần áo cùng con ra đi. Tất cả mọi người trong ngôi làng nghèo nàn đều đến. Ông cụ Brown đã ngăn cô lại:

- Sao con không ở lại cái nhà này thêm ít lâu, đến khi con bé dứt sữa hãy đi...

- Thật sự cảm ơn mọi người đã giúp đỡ, ơn nghĩa này suốt đời con sẽ không quên, nhưng con thật sự không thuộc về nơi này. Con đã đem quá nhiều phiền toái đến cho mọi người...

Cô Brown, lúc ấy hãy còn trẻ, khuyên:

- Em đừng khách sáo, chúng ta giờ như người một nhà, con bé cũng như con gái của chị, sao em lại nói đi là đi như thế chứ?!

- Em thật sự không muốn gây thêm phiền hà cho mọi người nữa, với lại ở nơi này, em cũng chẳng có nhà cửa, chẳng có người thân, chẳng có gì cả. Em phải đi, em không thể cho con em một tương lai trong khi bản thân em cũng bế tắc thế này...

Một dòng nước nhỏ đột nhiên trào ra khỏi khoé mắt mỗi người. Tình thương của Marylinn dành cho con thật khiến người ta không cầm được nước mắt, khi thấy một bà mẹ trẻ hy sinh nhiều như vậy cho đứa con không máu mủ ruột rà. Trên đời này, thật sự vẫn còn cái gọi là tình yêu thương chân chính.

- Chị Marylinn, đừng đi mà...!! - Anna và Roy bé níu váy Marylinn

- Nhưng...

Bất ngờ ông cụ đập tay xuống bàn, quả quyết:

- Được! Con nói ở đây con không có nhà chứ gì?! Chúng ta sẽ xây cho con! Con nói con không còn người thân chứ gì?! Chúng ta sẽ là người thân của con!! Nếu bây giờ con còn nói rằng con không có gì cả, thì chúng ta cũng sẽ cho con tất cả nhưng gì con và con bé cần có và xứng đáng phải có!! Mọi người thấy thế nào?

Tất cả mọi người nhất loạt đồng thanh:

- Phải, phải đấy!!

- Nhưng mọi người sống đã cơ cực như thế này, còn cưu mang thêm hai chúng con, con làm sao...

Ông cụ đặt tay lên vai cô:

- Con gái à... Thế thì chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng lao động để nuôi thêm hai đứa, có gì đâu mà phải lo... Không lẽ tất cả chúng ta không thể lo thêm cho hai con à?

- Phải đấy - ông Brown ôm lấy vợ - Nếu em đi thì vợ anh với thằng Jack sẽ buồn lắm đấy, lúc đò sẽ chẳng còn nụ cười trong cái nhà, cái làng này nữa đâu. Em cũng phải nghĩ đến tương lai của con em nữa chứ, em không thể để nó chịu khổ mãi thế này được. Con bé thật sự cần một gia đình, và em cũng vậy.

Mắt Marylinn rưng rưng:

- Mọi người...

- Từ nay con sẽ là con gái của cái làng nhỏ mang tên Villenora này, con ạ...

Marylinn quỳ xuống, hai hàng nước mắt cố kìm nén đã trào ra:

- Cảm ơn mọi người, thật sự cảm ơn mọi người...

Marylinn đã cười trong làn nước mắt hạnh phúc. Nụ cười đó, phải, là nụ cười đó, nụ cười của hạnh phúc chân chính, đã lay động, đã thổi bùng lên sức sống đã bị quên đi bấy lâu ở Villenora này. Họ thấy mình có trách nhiệm, có lòng tin vào Marylinn, vào sinh mệnh nhỏ bé mà Marylinn đang ôm trên tay. Nỗi xúc động ấy, khó có ai tả được bằng lời.

- Thế con đã có dự định gì chưa?

- Có ạ... - giọng cô run run - Con sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc, bảo vệ, nuôi dạy đứa con này nên người, con sẽ cho nó những gì nó xứng đáng được hưởng, cho nó hạnh phúc...

- Vậy em đã dự định đặt tên cho nó chưa?

Marylinn chùi nước mắt:

- Rồi ạ... Tên của nó sẽ là... Lenneth... Lenneth Sorel...

...

--------------------

- Vậy đó cháu à, từ ngày hôm ấy, chúng ta đã cố gắng làm việc để nuôi hai mẹ con nó. Rồi càng ngày chúng ta càng khá giả, càng ngày càng nhiều người đến cái làng này và thậm chí còn định cư luôn ở đây. Mà họ toàn là những người tài giỏi và tốt bụng không đấy!

- Như bác Jericho đang dạy học ở trên đồi chẳng hạn. Không có ông ấy, thằng Jack nhà tôi làm gì mà biết tới sách vở, làm gì mà biết nó có khiếu học hành, còn ra thành phố mà học nữa đó. Chứ như tôi nửa đời đánh cá, dốt đặc cán mai, cả một chữ bẻ đôi cũng chẳng biết!

- Ha ha ha ha!!

Mọi người bây giờ đều cười thật vui vẻ. Nếu như có ai đó nói rằng, chỉ một người không thể làm thay đổi thế giới, có thể khẳng định rằng người đó đã lầm. Vì ở cái làng nhỏ bé này, 13 năm nay, đã có một sinh mệnh bé nhỏ tên Lenneth đang lớn lên từng ngày, gắn kết số mệnh của mọi người lại với nhau, cả bây giờ... cho đến cái ngày định mệnh ấy...

- Giữa hè mà sao mây đen nhiều quá, cứ y như ngày mà mẹ con nó đến đây vậy. Chắc là mình già quá nên lo xa thôi...

--------------------

Thiên Nha
12-03-2010, 06:35 AM
Càng đọc càng ham *cười* chắc phải bám riết lấy bạn Cleks này wa :D

Bồ Công Anh
12-03-2010, 05:59 PM
Truyện rất lôi cuốn ^^ dù part này vẫn chưa hé mở gì nhiều!
Thế là tôi lại có thêm một fic để theo dõi *cười sung sướng* nhưng... không hiểu sao khi đọc truyện của bạn tôi cứ liên tưởng đến một manga nào đó tôi từng đọc nhưng quên tên rồi!:plz:

Dù sao đi nữa vẫn mong bạn mau post part mới.

Chúc may mắn!

Thân,

Bca!

Cleks
13-03-2010, 12:28 AM
Truyện rất lôi cuốn ^^ dù part này vẫn chưa hé mở gì nhiều!
Thế là tôi lại có thêm một fic để theo dõi *cười sung sướng* nhưng... không hiểu sao khi đọc truyện của bạn tôi cứ liên tưởng đến một manga nào đó tôi từng đọc nhưng quên tên rồi!:plz:

Bca!
Ai chà, chắc mình lại bị "lạm" nữa rồi! Đúng là cốt truyện kiểu này thì nhiều manga hay anime, thậm chí là game cũng có đề cập, nhưng đến mức này thì... chắc Cleks phải xem lại khả năng dựng truyện quá...

Chapter 1 này chỉ hé mở một ít về nv thôi, nói ra thì chỉ là phần giới thiệu cho nhân vật chính là cô bé Lenneth thôi đấy mà. Nhưng chú ý nhé, nhiều chi tiết trong chapter 1 liên quan rất mật thiết vời những tình tiết sau này (cả quá khứ và tương lai), các bạn thử tinh mắt tìm xem nhé!

P.S: Không phải mình đòi hỏi, nhưng mình rât rất cần *van xin* mọi người bình luận và comment nhiều vào để có thể phát triển cốt truyện sao cho hợp lí và trôi chảy. Mong là mọi người cố gắng giúp Cleks cho *cười*, nếu không chắc lần này nó sẽ một lần nữa giống như bản bên truongton.net , hix... Chả muốn tí nào *cười méo xệch*

Bồ Công Anh
13-03-2010, 12:41 AM
P.S: Không phải mình đòi hỏi, nhưng mình rât rất cần *van xin* mọi người bình luận và comment nhiều vào để có thể phát triển cốt truyện sao cho hợp lí và trôi chảy. Mong là mọi người cố gắng giúp Cleks cho *cười*, nếu không chắc lần này nó sẽ một lần nữa giống như bản bên truongton.net , hix... Chả muốn tí nào *cười méo xệch*

Cái này thì tôi rất hiểu ý kiến của bạn [bởi cái fic của tôi cũng thế, ko ai cmt nhận xét đàng hoàng để rút kinh nghiệm => fic đang tạm khoá]

Nhưng bạn có biết một điều hiển nhiên đó là khi bạn mới post bấy nhiêu, tôi chỉ có thể nhận xét rằng lời văn trôi chảy, nội dung khá hấp dẫn chứ ngoài ra đã biết gì nữa đâu mà nhận xét?!

Nhưng nếu bạn muốn thì tôi xin phép được nói: (tại tôi sợ mọi người bảo tôi khó tính, chuyên vạch lá tìm sâu >.<)

Uhm, tôi ghét cái kiểu diễn đạt thế này của bạn:


- !!! (trừng mắt)

- (lạnh người) À không! Em nghe đây!! Nghe đây!!

Vẫn nghĩ bạn nên diễn tả thái độ nhân vật bằng một câu văn, chứ ko nên để trong ( ) như vậy!

Chỉ mới có bấy nhiêu thôi! Vấn đề là ở bạn, post nhiều thì mới biết nhiều mà nhận xét được chứ! Với lại bạn à, khi lần đầu post fic [theo kinh nghiệm của tôi], rất ít độc giả nào hứng thú với tác phẩm của chúng ta, thường chỉ có những ng` đã có danh tiếng thì vừa post fic mới là đông đảo người... bu vào khen ^^. Đó chính là sự đẳng cấp và do vậy, post nhiều, viết nhiều mới hay được!

Nếu bạn cần những lời nhận xét hiệu quả nhất thì tốt hơn là cứ kiếm cho fic của mình một beta nhé!

Chúc may mắn!

Thân,

Bca!

Cleks
18-03-2010, 02:51 AM
Chapter 2, hơi dài đấy


[QUOTE]
Judgement
The Tales of Demigods


Chapter II
Destined

Một căn nhà nhỏ bằng gỗ tùng lấp lánh nắng chiều vàng bên bìa rừng. Có một thiếu phụ đang ngồi giữa cánh đồng, nhẹ nhàng nâng niu, chăm sóc từng cánh hoa nhỏ. Trông người thiếu phụ chỉ mới ngoài 30, gương mặt hiền hậu, thánh thiện như một tiên nữ với mái tóc thật dài, xanh biếc, mượt mà như mây trời phủ nhẹ lên, hiền hoà như một buổi chiều xanh gió lộng. Cô ăn mặc rất tầm thường và giản dị, chỉ một bộ áo váy nội trợ kín đáo với tạp dề trắng cùng với mảnh khăn chít trên đầu, nhưng lại khiến trăm hoa trong cánh đồng phải ồ lên, nghiêng mình xấu hổ. Đôi bàn tay trắng như ngọc lướt nhẹ, nâng từng đoá hoa lên, tựa như muốn bảo chúng phải biết tự tin với bản thân mà khoe sắc để làm đẹp thêm cho cuộc sống, không được ủ rũ như vậy. Rồi cô từ tốn chọn vài đoá tươi tắn nhất, hái thật cẩn thận, sau đó đặt vào rổ quay về.

- Mẹ ơi! Con về rồi này!!

Người thiếu phụ quay lại, thì Lenneth bất ngờ lao đến, ôm chầm lấy cô, khiến cả hai ngã ra giữa cánh đồng, làm hoa bay đầy trời. Cô bé gọi thiếu phụ tên Marylinn Sorel này là mẹ, nói cho chính xác, là mẹ nuôi.

- Hê hê, hôm nay mẹ hái hoa hơi trễ nha... - Lenneth cười

- Còn con thì hôm nay về sớm quá. Không bị thầy phạt nữa à? - cô trỏ một ngón tay lên trán Lenneth

- Hi hi, thầy biết hôm nay sinh nhật nên cho con về sớm!

- Thật là. Con cũng phải ngoan hơn đấy, biết chưa, hôm nay nữa là con thành thiếu nữ rồi... Thôi, vào nhà giúp mẹ nấu ăn nào!

Marylinn cắp rổ hoa vào nhà, Lenneth tíu tít chạy theo...

Trên bàn bếp lúc này cơ mang bao nhiêu là thứ, nào bột mì, nào thịt, nào trứng sữa, nào trái cây... Hai mẹ con đang bận bịu với con cá thu to mà bác Brown mới mang đến biếu. Đột nhiên Lenneth lại hỏi, như những lần sinh nhật trước:

- Mẹ ơi, có thật là sinh nhật con vào ngày này không hả mẹ? Mẹ biết đó, mẹ nhặt con về mà...

- Mẹ đã trả lời con mỗi năm một lần rồi còn gì!? Ngày này là ngày mẹ đã gặp con - Marylinn cố tránh từ "nhặt" - nên mẹ đã xem như đó là ngày mẹ sinh con ra vậy.

Câu trả lời vẫn như mọi năm, khiến Lenneth có chút cụt hứng. Marylinn thấy thế, liền nhẹ nhàng đặt tay lên vai con gái:

- Thực ra con sinh ngày nào không quan trọng, con không cần phải quá mặc cảm về thân thế của mình. Con xem, trong làng này đâu ai không biết con là con nuôi của mẹ, nhưng họ cũng đâu có để tâm...

Có lẽ câu chuyện của hai mẹ con sẽ kết thúc ở đây như mọi năm, nếu như Lenneth không buột miệng nói ra những gì cô bé đã giấu kín trong lòng bấy lâu:

- Con không có mặc cảm, con chỉ tò mò chút thôi... Nhiều lúc mọi người, cả con nữa, tự hỏi tại sao mẹ lại tốt với con đến như vậy...

Marylinn ngạc nhiên. Cô cũng đã tự hỏi mình chuyện đó không biết bao nhiêu lần, nhưng hôm nay, nghe chính con gái mình nói, cô cũng giật mình nghĩ lại. Lặng một lúc, rồi Marylinn ôm Lenneth vào lòng:

- Mẹ cũng không biết... Mẹ chỉ biết từ khi có con, cuộc sống của mẹ đã thay đổi rất nhiều. Nhưng mà, thay đổi thì thay đổi, mẹ biết mẹ không thể sống thiếu con được! Từ cái ngày mà mẹ gặp được con, mẹ đã biết rằng con chính là hạnh phúc duy nhất của mẹ, là điều duy nhất khiến mẹ có thể đứng vững trên cuộc đời này! Mẹ chưa từng nghĩ cuộc đời của mẹ sẽ ra sao nếu không có con, đến cả trong ác mộng, mẹ cũng không dám nghĩ đến...

Marylinn như đang tâm sự với chính mình vậy. Câu hỏi gút mắt này đã để yên trong lòng cô suốt 13 năm trời, và có lẽ hôm nay Marylinn đã tìm được câu trả lời mà chính cô mong muốn nhất:

- Cà đời này, mẹ chỉ mong muốn một điều duy nhất, đó là được thấy nụ cười hạnh phúc của con mãi mãi không bao giờ biến mất...

Đôi mắt xanh biếc của Lenneth bỗng nhoè đi, cô bé thút thít:

- Nhưng... nhưng mà... lỡ như... Lỡ như thôi nha! Lỡ như con gặp lại người thân thì sao...?

- Đến lúc đó, mẹ sẽ để cho con tự chọn lấy con đường hạnh phúc nhất cho mình. Cho dù con có xa mẹ mãi mãi đi chăng nữa, chỉ cần con hạnh phúc là mẹ có thể an tâm đi chặng được còn lại mà không có con... dù nó có đau đớn và cô đơn cách mấy đi chăng nữa...

Hai dòng nước trào ra từ khoé mắt Lenneth, cô bé ôm chặt lấy mẹ, khóc òa lên:

- Không!!... Con sẽ không xa mẹ đâu... Mẹ mãi mãi là mẹ của con... là người mẹ tốt nhất trên cuộc đời này... là người mẹ duy nhất của con trên cuộc đời này...

Lenneth đã ôm mẹ, khóc rất lâu. Có thể họ không chung huyết thống, có thể họ không phải máu mủ ruột rà, nhưng số phận đã gắn kết cuộc đời cả hai thành một. Nắng chiều rực rỡ soi qua cửa sổ, làm sáng rực lên bức tranh thật toàn mĩ về tình mẫu tử, đủ khiến cho cả con tim nhân loại phải rung động. Tình mẫu tử đẹp đẽ ấy, thật khó có người nghệ sĩ nào đủ tài hoa để có thể diễn tả hết được...

--------------------

Bữa tiệc mừng nho nhỏ đã xong. Không khác bữa cơm ngày thường là bao ngoài cái bánh kem ra, nhưng hôm nay Lenneth cảm thấy vui vô cùng, vì hôm nay cô bé đã được nhận một món quà rất ý nghĩa mà mình đã mong ước từ lâu. Lại còn thêm mặt dây đeo hình đoá hoa khắc bằng gỗ tùng, có đính những viên sỏi bóng loáng và lấp lánh do chính tay cô Marylinn làm. Hôm nay chính là sinh nhật vui nhất trong cuộc đời Lenneth.

- Xong rồi đấy, bây giờ thì con có thể ra ngoài chơi, còn lại để mẹ lo.

- Vậy con ra ngoài bờ sông chơi với các bạn nhé!?

- Được, nhưng nhớ cẩn thận! Với lại nhớ về sớm đấy nhé!

- Dạ!

Lenneth chào mẹ rồi chạy nhanh ra hướng bờ sông, lòng cứ lâng lâng phấn khởi. Mây ngày càng nhiều, chắc đến tối sẽ có mưa lớn. Nhưng cô bé chẳng còn buồn quan tâm đến chuyện đó nữa...

HUỴCH!!

- Ui da!!

Lenneth đụng trúng ai đó, ngã lăn ra đất.

- Xin lỗi, cô bé có sao không?

Người kia đỡ Lenneth đứng dậy. Cô bé dụi mắt, nhìn kĩ. Anh ta là một chàng trai khá trẻ, nom chỉ mới 20, vẻ mặt khá thân thiện với đôi mắt nhắm hờ sau cặp kính cùng cái miệng luôn tươi cười. Tóc anh ta đen nhánh, không cắt ngắn như người ở đây, cũng không quá dài, chỉ vừa đủ ôm lấy khuôn mặt. Kì lạ nhất là bộ cánh đen xì của anh ta, trông thật cổ quái, với lại giữa mùa hè chẳng có ai mặc đồ vừa rộng vừa đen vừa kín như bưng thế cả. Lenneth nhìn anh ta chăm chăm, như thể một nhà khảo cổ nhìn một cổ vật kì quái mình tình cờ đào được.

- Sao cô bé lại nhìn anh chằm chằm như thế? - anh ta thắc mắc

- Không, Không có gì - Lenneth lắc đầu quầy quậy - Anh là người nơi khác đến à?

- Cô bé biết sao?

- Vì ở đây chả có ai, nói đúng hơn là giữa hè chả có ai trên đời ăn mặc thế này cả.

- Ha ha, cô bé ăn nói thẳng thắn dễ thương thật - anh ta xoa đầu Lenneth - Sở thích của anh hơi kì lạ một chút, thế thôi. À, mà cô bé có biết Villenora ở đâu không?

- Làng em ấy hả? Anh cứ men theo con đường này - Lenneth chỉ - qua cánh đồng hoa gần bìa rừng, đi một chút về bên trái là tới. Anh tìm đến làng em có chuyện gì không?

Cô bé vẫn chăm chú nhìn vẻ ngoài kì lạ của chàng trai, không phát hiện ra rằng có hai bóng đen đang nấp ở trên những tán cây rừng không xa, quan sát câu chuyện của họ ngay từ đầu.

- Không có gì, chỉ là tìm một chút sách vở thôi - anh ta giải thích

- Nếu anh muốn tìm sách vở thì cứ lên ngọn đồi bên tay phải làng, chỗ lớp học thầy Jericho dạy ấy. Chỗ đó cũng nhiều sách lắm nhưng không biết có sách anh cần không.

- Jericho? - chàng trai hơi lộ vẻ ngạc nhiên khi nghe đến cái tên này

- Ừ, tên thầy ấy là Jericho. Anh quen thầy à?

- Không, không phải. Tại cái tên nghe lạ quá. Kìa, cái băng trên vai em tuột ra rồi - anh ta lảng sang chuyện khác - Để anh băng lại cho!

Lenneth bắt đầu cảm thầy phiền phức, nhưng không hiểu sao vẫn để anh ta băng lại cái băng vải trên vai mình. Anh ta ngồi xuống, nhẹ nhàng tháo cái băng vải ra, và vẻ tươi cười thoáng chốc đã biến mất. Hai bóng đen đang quan sát cũng lộ rõ vẻ kinh ngạc khi nhìn thấy thứ đang nằm trên vai cô bé. Nó là thứ đã từng khiến cho bất cứ quân đoàn nào nhìn thấy cũng phải khiếp sợ chùn bước, là thứ đã từng gieo rắc nỗi ám ảnh khôn nguôi cho nhân loại. Những tưởng nó đã biến mất sau 35 năm biệt tích, bây giờ nó lại xuất hiện một lần nữa, trên vai trái của cô bé mới tròn 13 tuổi Lenneth: Vết xăm kì lạ hình đôi cánh!

- Hình xăm này... tại sao em lại có được nó?

Lẽ ra Lenneth định không nói, nhưng vì giọng anh ta bây giờ không còn vui vẻ như lúc nãy, nó như có một mị lực, thôi thúc cô bé phải trả lời:

- Em... em cũng không biết, từ khi em biết chuyện đã thấy nó trên vai em rồi. Thầy em nói em không nên cho người khác nhìn thấy, đề phòng bất trắc.

Anh ta vừa nghe, vừa lẳng lặng thắt lại cái băng. Xong, anh ta đứng dậy, xoa đầu Lenneth, giọng vui vẻ trở lại:

- Thế thì em nên cẩn thận, đừng để nó rơi ra nữa đấy, cô bé!

- Em không phải cô bé nữa, em đã 13 tuổi rồi!

- Ồ, xin lỗi, em đã là thiếu nữ rồi nhỉ? Vậy tên em là gì, thưa tiểu thư?

Chàng trai ra bộ cung kính, làm Lenneth cảm thấy thật buồn cười.

- Em là Lenneth, Lenneth Sorel, còn anh?

- Tôi là Seth Morthy Valeth, thường gọi Seth. Xin chào tiểu thư Sorel.

Lenneth bật cười. Cô bé bắt đầu cảm thấy chàng trai này thật thú vị, và có vẻ như đã gặp ở đâu rồi, cảm giác rất thân quen, nhưng không nhớ được.

- Này Lenneth, sao còn chưa ra, mọi người đang chờ cậu đấy!!

Một cậu bé chạy ra từ phía bờ sông để gọi Lenneth. Seth trông theo, bảo:

- Để mọi người chờ một mình mình như thế là không tốt đâu, em nên đi với cậu ấy, tiểu thư nhỏ.

Tệ thật, Lenneth còn muốn trò chuyện thêm lát nữa, nhưng anh ta đã nói thế, cô bé cũng mất đi hứng thú. Cô bé liền chạy theo bạn, không quên quay lại chào tạm biệt. Seth cũng vẫy tay chào Lenneth, đưa mắt nhìn theo, cho đến khi cô bé mất hút vào rừng.

- Tìm được rồi à, thưa bệ hạ?

Bóng đen trong tán cây gần đó đã đáp xuống trên vai chàng trai, hiện nguyên hình là một con quạ đen rất lớn. Nó vừa gọi anh ta bằng hai tiếng "bệ hạ" thật long trọng, chứng tỏ chàng trai tên Seth này không phải người có vị thế tầm thường.

- Được rồi... - Seth đáp, giọng khác hẳn, âm u và ma mị như người chết - Nhưng hình như nó không còn biết ta là ai nữa... Có vẻ như đến bản thân nó là ai cũng không nhớ...

- Nhưng ta đã tìm được công chúa ở đây, vậy thì chắc chắn thứ chúng ta đang tìm phải ở rất gần ngôi làng này.

Bóng đen còn lại đang cố gắng nghe xem họ đang nói gì. Họ đang nói về một thứ gì đó, nhưng không rõ nó là cái gì. Và họ còn gọi Lenneth là "công chúa", thực hư chuyện này là thế nào? Cô bé và "vật đó" có liên quan gì với nhau?

- Ừm... Đằng nào thì chúng ta cũng không cần đến nó nữa, ngươi lo chuyện này đi... Nhớ, diệt cỏ tận gốc...!

- Vâng! Vậy thuộc hạ xin lui!

- Khoan đã... - ma khí phảng phất tỏa ra từ người Seth - Có lẽ chúng ta nên tiếp vị khách quý đang ẩn nấp trên đó chứ nhỉ...?

Anh ta vừa dứt lời, con quạ và bóng đen đã thi nhau biến mất, một bỏ chạy còn một đuổi ráo riết theo sau, nhanh như hai tia chớp đang đuổi nhau ra khỏi rừng. Khu rừng lại nhanh chóng yên ắng. Seth đưa mắt nhìn theo con đường Lenneth vừa chạy đi lúc nãy, rồi quay lưng bỏ đi:

- Fu fu... Lenneth Sorel, chúng ta sẽ còn gặp mặt đấy...

--------------------

Lenneth cùng đám trẻ trong làng đang chơi rất vui ngoài bờ sông. Tuy vậy nhưng cô bé vẫn còn nghĩ đến chàng trai kì lạ tên Seth ấy, cô bé còn biết bao nhiêu thứ về anh chàng thú vị ấy cần khám phá. Cứ nghĩ mãi, vừa chơi vừa nghĩ, đến khi thấy ráng chiều đỏ rực, Lenneth mới sực nhớ ra là mình còn chuyện phải làm, cô bé liền vội vã tạm biệt các bạn:

- Đến giờ rồi! Mình phải về đây! Chào các cậu!

- Sao vậy, trời còn chưa tối mà? Cậu về sớm làm gì?

- Đúng đấy, về sớm làm gì chứ? Lần nào cũng về ngay lúc đang chơi vui không hà!

Bọn trẻ càu nhàu, nhưng cũng quen rồi, biết sao được, lần nào Lenneth cũng viện một cái cớ nào đó để bỏ về sớm, chẳng hạn như là:

- Không được, hôm nay tớ phải về nhà sớm để dọn đám thảo dược đang phơi. Các cậu coi, trời mây đầy hết rồi kìa, khéo hôm nay mưa đấy, về sớm đi là vừa. Thôi trễ rồi, bái bai nha!!

Nói xong Lenneth liền chạy biến đi mất. Lần nào cũng vậy, bọn trẻ cũng chẳng lạ gì, vẫn ở lại tiếp tục chơi mà không có cô bé...

Thực ra Lenneth chẳng hề có ý định về sớm. Cô bé chạy thật nhanh, băng băng qua bìa rừng, theo lối mòn mà cây rừng đã đặt sẵn cho từ bao giờ, đến gốc cây cổ thụ to nhất. Lenneth hồ hởi đào bới dưới phần gốc cây đã khô cũ, đến khi xuất hiện một cái hốc. Cô bé liền thò tay vào trong, mò mẫm một cái gì đó, vẻ mặt rất phấn khích.

- Đây rồi!

Cô bé lấy từ trong hốc cây ra một quyển sách dày, trắng muốt, có những hoa văn được chạm trổ rất đẹp, và đặc biệt hơn cả là viên đá quý trong suốt to đùng gắn trên bìa trước. Lenneth đã tìm được quyển sách này khi cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa mừng năm mới vào 3 năm trước, khi ấy cô Marylinn đã nhất quyết không cho phép cô bé đọc quyển sách này, rồi gởi nó vào kho sách của thầy Jericho. Cô bé đã lén lút trộm nó từ kho sách để giấu vào cây cổ thụ này, rồi hằng ngày đều chạy ra đây, lén lút mở nó ra đọc. Trong sách này ghi chép toàn về lịch sử của thế giới, những câu sấm truyền, về ma thuật, và đặc biệt là về những người được gọi là Á Thần, khiến Lenneth say mê đến không thể dứt ra được.

Lenneth nhanh tay mở quyển sách ra, lật đến trang mà mình đã đánh dấu sẵn, đọc:

"Trong dòng chảy vô bờ của thời gian, chiếc đồng hồ mang tên Định Mệnh đã quay, quay mãi. Mỗi bánh răng trong đó, chính là mỗi sinh mệnh đang tồn tại trong cuộc đời này. Dù cho mỗi chiếc bánh có nhỏ đến đâu, có lớn đến đâu, một khi vòng quay bị chặn lại, thì tất yếu dòng chảy của thời gian sẽ biến đổi. Ít thì tích luỹ thành nhiều, nhiều thì tích lũy thành nhiều hơn nữa, cứ thế mà chiếc đồng hồ ấy sẽ đảo lộn không ngừng, làm cho mọi thứ trở nên thật hỗn độn. Khi đó, những chiếc bánh răng thừa sẽ bị chính chiếc đồng hồ mang tên Định Mệnh vứt bỏ, để rồi, một Á Thần được sinh ra, để một lần nữa, chặn lại vòng quay ấy..."

- Thế là thế nào nhỉ? Mập mờ quá, khó hiểu thật - Lenneth suy nghĩ - Sao cứ nhắc mãi đến demigod mà không viết gì về họ vậy kìa? Họ là ai chẳng hạn, hay họ đã làm gì? Bực thật!

Cô bé bực bội lật nhanh đến những trang sau, không đọc những trang sấm truyền vớ vẩn ấy nữa. Không ngờ trong quyển sách này có nhiều thứ thật, nào bản đồ thế giới, nào danh sách dài dằng dặc những cái tên lạ hoắc, nào ấn chú bùa phép... nhưng chả có thứ nào ăn nhập với thứ nào. Lenneth mãi lật sách, không để ý rằng trời đã mù mịt mây đen. Tới khi lật đến trang cuối cùng, cô bé lại tiu nghỉu ra khi chỉ thấy vỏn vẹn hai chữ: Kí Ức.

- Chắc phải đọc lại cho kĩ mới biết hai chữ này có ý nghĩa gì... - cô bé tự nhủ

Nhưng vừa chạm vào hai chữ Kí Ức đó, bất ngờ Lenneth thấy trước mắt mình sáng lòa lên, rồi một màu đỏ đột ngột bao trùm lấy tất cả. Choáng váng, cô bé ngất đi...

...

--------------------

* * *

"Ta sẽ trả thù... Trả thù tất cả!!" ... "Thần thánh gì chứ, các người chỉ là một lũ hèn mạt..." ... "Nếu các con đã quyết định không quay lại, ta chỉ còn cách tự kết liễu mình ngay tại đây!" ... "Không... không thể nào... Ta đã sai... Sai thật rồi..." ... "Hứa với anh... Aria... em nhất định... phải sống..." ... "Ta sẽ đi đến tương lai!!" ...

* * *

- Ư... Đau đầu quá...

Lenneth tỉnh lại, đầu đau nhói. Cô bé nhìn quanh quất. Đã tối rồi sao? Trời tối đen, loáng thoáng vài tiếng sấm nhỏ. Cô bé không biết mình đã ngất đi bao lâu và tại sao lại ngất đi. Hình như trong lúc bất tỉnh, Lenneth đã nghe thấy giọng của rất nhiều người, nó vẫn còn vang vọng trong đầu, nhưng lại không nhớ họ đã nói cái gì. Cô bé đứng dậy, xoa đầu:

- Trễ quá rồi, về nhà mẹ sẽ mắng cho xem! Còn...

Lenneth giật mình. Quyển sách đã biến mất, thay vào đó, viên đá gắn trên bìa quyển sách bây giờ lại bám trên bàn tay phải của cô bé! Cô bé hoảng hốt dùng mọi cách có thể nghĩ ra được để tháo nó ra, nhưng không ăn thua. Viên đá đó cứ chớp sáng liên tục, còn phát ra âm thanh rất ghê rợn, thu hút những hồn ma dật dờ xung quanh, bao vây cô bé. Hoảng sợ, Lenneth liền gạt chúng đi, cố chạy thật nhanh về nhà.

- Sao lại như thế này? Tại sao lại có chuyện này xảy ra cơ chứ!?

Chạy đến bờ sông, Lenneth phát hiện có gì đó không ổn. Là nước sông! Nước sông có màu đỏ! Lenneth sợ hãi, chạy thật nhanh về. Đến chỗ sân chơi, cô bé kinh hoàng, không tin vào mắt mình nữa:

- Không... không thể...! Piri!! Jason!! May!! Lucky!!

Tất cả những đứa trẻ lúc nãy đã chơi đùa cùng Lenneth, đã biến thành những cái xác chết đầy máu, lạnh ngắt, nằm bất động bên bờ sông! Lenneth ràn rụa nước mắt, cố gắng hét to và lay mạnh, nhưng vô ích, lũ trẻ đã chết, mặc cho Lenneth lay mạnh như thế nào, bây giờ chúng chỉ còn là những cái xác bất động.

- Tại sao...? Tại sao lại có chuyện này xảy ra được...?

Không đợi cô bé bình tĩnh, một ngọn lửa lớn bùng lên từ phía làng, sáng rực cả một góc trời! Làng đã bốc cháy! Lenneth hoảng loạn tột độ, trong đầu cô bé giờ trống rỗng. Bất giác cô bé lại nghĩ đến một người, một người quan trọng nhất cuộc đời mình, người ấy đang gặp nguy hiểm:

- MẸ !!

...
--------------------

Cleks
18-03-2010, 08:02 AM
Có vẻ ngày càng vắng khách nhỉ?

kunngo0104
19-03-2010, 08:33 PM
Hj. Chào bạn, Kún đã đọc phần intro và 2 chap, tuy vẫn chưa rõ cốt truyện, nhưng thấy cách bạn diễn đạt rất tốt. Lời dẫn mượt, lời thoại tự nhiên, truyền tải được cảm xúc nhân vật. Và mỗi chap luôn chứa đựng sự bí ẩn mà một fic fantasy cần có để thu hút người xem theo dõi tiếp.

Bạn hãy tự tin lên nhé! Thể loại này vốn kén người đọc (tình hình chung mà). Tuy nhiên, thể loại nào thì có độc giả đó. Mình sẽ luôn đợi chap mới của bạn. Viết tiếp bạn nhé! Vì đây là một fic hay (và cũng là tâm huyết của bạn nữa).

Mến ^^

Cleks
20-03-2010, 06:54 AM
Hê hê, rút cục cũng có thêm người đọc, cảm ơn Kún rất nhiều *cúi đầu*. Tình hình là dù có cố gắng "nâng cấp" chất lượng fic lên thì số lượng người đọc vẫn tuột như chơi ống nước trong hồ bơi *khóc* Mọi người ngại chữ "dài" hay sao ấy!?

Nhưng dù sao cũng cảm ơn đã ủng hộ, tiến độ hiện tại là 1 tuần 1 chap, và vẫn đang trong quá trình xây dựng dàn nhân vật chính phụ. Sẽ có trưng cầu ý kiến đấy, biết đâu sẽ có nhân vật của ai đó lọt vào đây chăng ^^ !?

Cleks
09-04-2010, 09:37 PM
Cuối cùng cũng xong chapter 3



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter III
That Night

- MẸ...!! MẸ ƠI...!!

Lenneth kêu gào giữa màn đêm đang sáng rực ánh lửa. Cánh đồng hoa đẹp đẽ trước nhà đã nhoe nhoét bùn, đã bị hàng trăm dấu chân ngựa giày lên tan nát. Căn nhà gỗ tùng vàng bây giờ cháy rụi, chỉ còn trơ lại vài mảnh gỗ bám đầy muội than bốc khói. Tay Lenneth đã bị bỏng rất nặng, cô bé đã cố đào bới đống tro tàn còn âm ỉ cháy bằng hai bàn tay bé nhỏ của mình. Không thấy, không thấy cô Marylinn, mặc cho nên mừng rỡ hay lo lắng, Lenneth lại tiếp tục chạy như phát cuồng về phía làng...

Cháy. Tất cả đang cháy. Tiệm hoa, tiệm cá, sạp trái cây... Tất cả đều đang cháy. Làng Villenora giờ đã thành một biển lửa. Những vũng máu đỏ tươi, bê bết trên nền đất đang bị lửa quấn lấy, bầm đen và khô lại, lẫn dần vào những mảng tường cháy đen. Vài cái xác, có cái đã bị thiêu rụi, có cái còn đang cháy phừng, nằm la liệt giữa sự đổ nát hoang tàn. Khung cảnh bây giờ chẳng khác nào địa ngục.

- Không... đừng... đừng mà... đây chỉ là... chỉ là giấc mơ thôi... phải không...?

Lenneth run rẩy. Cô bé ngã xuống, gục đầu, khóc trong tuyệt vọng.

CẠCH!

- Còn một con bé ở đây nữa à...?

Hơi kim loại lạnh ngắt đột nhiên bám lấy quanh cổ Lenneth. Cô bé từ từ quay đầu lại. Là một tên cướp! Toàn thân hắn đầy sẹo, gương mặt dữ tợn, mắt long lên sòng sọc! Trông chẳng khác nào một con quái vật mới chui từ dưới địa ngục lên! Cây đao bén ngót còn dính đầy máu tươi của hắn đang dí sát vào cổ! Cô bé run lên hoảng sợ.

- Mấy thằng chó kia chỉ lo giành nhau chém giết, cóc để cho tao lại mạng nào ngon lành cả. Còn mày thì...

Hắn bỗng hướng mắt nhìn vào vất xăm trên vai Lenneth. Như vừa tìm ra thứ mình đang tìm kiếm, mắt hắn đột nhiên sáng lên. Miệng nhoẻn một cái cười hung ác, hắn nói:

- Đúng nó rồi... Không uổng công bọn ta chém giết, đốt phá nãy giờ... Chỉ cần có nó, bọn ta sẽ có những thứ mà ai cũng hằng ao ước...

Tên cướp vung lưỡi đao sắc của hắn lên, chém thẳng xuống Lenneth. Lưỡi hái tử thần đã vung đến ngay sát cổ, cảm giác chết chóc đang ập đến.

- Xin lỗi nhóc, đừng hận tao nhé...

- Lenneth!! Cẩn thận!!

Ngay khoảnh khắc lưỡi đao sắp chạm vào da thịt cô bé, không biết từ đâu, Marylinn đã dùng hết sức bình sinh để lao vào, kéo Lenneth ra khỏi bàn tay thần chết. Không đợi tên cướp nhận ra, cô ôm lấy Lenneth chạy thật nhanh khỏi biển lửa...

- Khốn kiếp! Tụi bay! Bên này có một con nhỏ đang chạy trốn nè!

Hắn giận dữ quát. Một tốp người ngựa chạy đến, tên nào cũng ác ôn hung tợn như tên nào.

- Tụi bây tản ra tìm cho được con nhỏ tóc xanh đó cho tao!! - tên thủ lĩnh hét lớn - Có giết, có đốt hết cũng mặc!! Nó đang giữ "cái đó"!! Phải tìm nó ra cho tao!!

Tiếng sấm gầm lên ngày càng dữ dội, như thể trời đất đang kêu gào đau đớn cho bi kịch đang sắp sửa xảy đến. Dòng chảy vận mệnh đang từ từ thay đổi...

...

- Mọi chuyện có lẽ đã đi quá dự tính của chúng ta một chút, thưa bệ hạ.

- ... Quá mấy cũng không sao... Cái chúng ta cần đã sắp xuất hiện rồi...

Seth và con quạ lớn đang ngồi trên một tán cây to khá xa, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa đang quằn quại thiêu đốt ngôi làng, như thể đang thưởng thức một vở kịch hay, một điệu múa đẹp hiếm có trên đời. Hắn đang đợi, đợi một cái gì đó xuất hiện...

- Công chúa của ta... Đừng để ta đợi quá lâu đấy...

...

--------------------

Marylinn dưới chiếc khăn trùm mặt đang cố gắng ôm Lenneth chạy khỏi sự truy đuổi của bọn cướp. Cô chạy thẳng lên đồi, chạy thẳng về lớp học của thầy Jericho bằng đôi bàn chân trần rướm máu. Không một chút chần chừ, cô vào thẳng trong thư viện, một tay siết chặt lấy cô bé Lenneth vẫn còn đang bất động, một tay mò mẫm lên tủ sách.

- Không sao đâu, không sao đâu, chúng ta an toàn rồi!

Cô ấn cái nút nằm ẩn sau một quyển sách dày. Chiếc tủ sách liền xoay chuyển, để lộ ra một căn hầm nhỏ. Dân làng đang ẩn nấp bên trong liền đổ ra đỡ lấy hai người. Roy đưa hai người vào rồi nhanh tay đóng cửa hầm. Trông thấy Lenneth, ai cũng thở phào:

- Lenneth! Ơn trời cô bé không sao!!

- Cũng may là thầy Jericho đã lường trước bất trắc, cho xây căn hầm này, không chúng ta đã chết hết rồi...

- Sao con bé kì lạ thế này? - bà Brown nhìn thấy đôi mắt vô hồn của Lenneth - Trời! Tay con bé bỏng nặng quá!

- Lenneth, tỉnh dậy đi con!! Tỉnh dậy đi!!

Marylinn cố lay Lenneth, nhưng cô bé vẫn không phản ứng...

---------------------

* * *

"Tỉnh dậy... Tỉnh dậy đi..."

"Ai đó...? Tối quá...! Tôi đang ở đâu đây...?! Tại sao tôi lại ở đây...??"

"Nơi đây chính là tiềm thức của ngươi..."

"Tiềm thức của tôi...? Tại sao tôi lại ở trong tiềm thức của mình…? Còn người là ai... Sao lại ở trong trong tiềm thức của tôi...?"

"Ta là ai...? Vậy ngươi là ai...?"

"Tôi... tôi là ai...? Đúng rồi... Tôi là ai...? Tôi là ai đây...?"

- Lenneth! Lenneth!! Tỉnh lại đi con, tỉnh lại đi!!

"Giọng của ai… nghe quen quá…! Lenneth... Cái tên này ..."

"Đó có phải là tên của ngươi không..."

"Lenneth... Tôi tên Lenneth ư...? Đúng rồi... Tên tôi là Lenneth... là Lenneth Sorel!"

"Vậy ra ngươi là Lenneth... Ừm... Không còn thời gian nữa... Ta phải đi đây...!"

"Này! Chờ đã! Người còn chưa cho tôi biết tên người là gì kia mà!! Chờ đã...!!"

* * *

--------------------

- Con bé tỉnh rồi! Hay quá! Cảm ơn trời phật phù hộ!

Đôi mắt lòe nhòe của Lenneth đang rõ dần trở lại. Lúc nãy là sao nhỉ? Tại sao mình lại đi vào tiềm thức của chính mình? Giọng nói lúc nãy là của ai? Mình đang làm gì vậy? Những câu hỏi ấy vẫn bám lấy tâm trí cô bé, làm đầu cô bé đau nhói.

- Lenneth... Con không sao... Hay quá...

Marylinn ôm chặt lấy Lenneth trong tay, nước mắt ướt đẫm cả hai bên má. Phải rồi, Lenneth nhớ ra rồi. Cô bé đang tìm người quan trọng nhất của cuộc đời mình. Cô bé đang tìm mẹ. Cuối cùng cô bé cũng đã tìm được mẹ của mình. Lenneth cũng ôm chặt lấy Marylinn bằng hai bàn tay nhỏ bỏng rộp, òa khóc:

- Mẹ ơi...!

Mọi người chợt hiểu tại sao đôi bàn tay nhỏ bé ấy lại bị thương nặng đến vậy. Họ cũng đã khóc. Khóc mừng khi thấy được khung cảnh đoàn tụ đầy cảm động của hai mẹ con không chung huyết thống. Cũng có thể là khóc thầm cho số phận của mình, không được hạnh phúc như họ. Nhưng họ đã cùng nhau rơi lệ. Lenneth khóc nấc:

- Mẹ ơi... Piri... Lucky... mọi người... đã... đã...

Bà Brown nghe thấy, liền quay đi, cố giấu nỗi buồn mất con. Marylinn an ủi:

- Mẹ biết, mẹ biết rồi... Không phải lỗi của con đâu...

Bỗng nhiên căn hầm lại trở nên yên lặng lạ kì. Chỉ còn tiếng nấc của Lenneth và những câu an ủi của Marylinn. Ai cũng có người thân bị mất khi bọn cướp tràn vào làng. Mây đen mùa hè, họ không ngờ điềm xấu ấy lại thành sự thật. Bây giờ những gì họ có thể làm là cứu được người nào hay người ấy, và phải lấy nén nỗi đau để cùng nhau vượt qua nghịch cảnh...

- Còn... còn... thầy Jericho... thầy đâu...

- Thầy không có ở đây con yêu, thầy đã...

- Bọn bay!! Lại đây coi này!!

Có tiếng quát tháo ở ngoài. Mọi người nhanh chóng tắt đèn rồi nấp vào, Lenneth cũng ngừng khóc, nín thở chờ đợi.

- Tụi mày coi vết máu nè. Nó dẫn vào trong cái nhà này đó.

Marylinn giật mình. Là vết máu cô để lại khi chạy đi tìm Lenneth.

- Có khi nào tụi nó trốn vào đây không? Hay là chạy mất nữa rồi?

- Vết máu còn mới lắm, tao chắc chắn tụi nó ở trong này mà!

Bọn chúng liền xông vào trong, theo vết máu vào thư viện. Tất cả cố nén hơi thở xuống. Trong lớp học chỉ còn tiếng bước chân nặng trịch của bọn cướp. Một tên, hai tên, ba tên, chúng có ba tên! Chúng lục lọi khắp thư viện, lật tung cả bàn ghế, xô đổ hết sách. Bất chợt:

- Mẹ nó! Ê tụi bay, cái tủ này nặng quá! Nó không đổ! - một tên bực dọc chửi bới

- Thằng chó yếu xìu - tên kia xô hắn ra - Coi tao nè!

Hai tên còn lại cũng ra sức đẩy cái tủ lớn. Bở cả hơi tay, cái tủ vẫn không nhúc nhích.

- Ê coi này! Có cái nút lạ lắm!

Chết! Cái nút đó chính là công tắc mở cửa hầm! Tim tất cả mọi người như ngừng đập, bọn cướp sắp vào được, tất cả sẽ chấm hết!

Ù...Ù...Ù...!

Một tiếng tù và dài đột ngột vang lên.

- Lại cái gì nữa đây!? Làm quái gì mà tập họp tối ngày vậy!! - một tên bực tức đá một cái rõ mạnh vào tường

- Chắc là tìm được "nó" rồi, đi lẹ đi không là chết như chơi đấy.

- Chỉ tại cái con nhỏ tóc xanh gì đó mà ổng sai bọn mình kiếm muốn chết, tao mà tóm được nó thì...

- Mày nghe không rõ à? Bằng mọi giá, dù giết hết cũng mặc, chỉ cần bắt được con nhỏ tóc xanh đó về là chúng ta ăn cả đời không hết. Nghe nói là vết xăm trên vai nó rất có giá. Nó lại giữ quyển sách gì đó cũng giá trị không kém. Mày không kiếm cũng có thằng kiếm thay mày thôi. Đi lẹ đi!

Tiếng bước chân của bọn cướp nhạt dần. Bọn chúng đã bỏ đi. Đến bây giờ những người nấp trong hầm mới dám thở ra một hơi dài nhẹ nhõm. Tóc xanh? Họ chẳng còn để tâm nữa. Chưa bao giờ họ thấy cái chết đến gần như thế này. Ai cũng cố thả lỏng sau khi suýt đặt chân vào cửa chết. Chỉ thấy Marylinn lại thở dốc, gương mặt sợ hãi. Cô nắm lấy tay Lenneth, nhìn chăm chăm.

- Sao vậy mẹ?! - Lenneth hỏi

Marylinn không trả lời, chỉ im lặng nắm chặt lấy tay con gái một lúc. Rồi như vừa quyết định một việc gì đó rất hệ trọng, giọng cô trầm hẳn:

- Lenneth, hứa với mẹ!

- Hứa gì cơ?

- Hứa với mẹ sau này phải sống thật tốt, thật mạnh mẽ, không được lúc nào cũng dựa vào người khác, không được lúc nào gặp chuyện cũng khóc nữa - những gì cô nói bây giờ hệt như đang trăn trối - Hứa đi!

- Mẹ... mẹ nói vậy là sao? - Lenneth có vẻ không hiểu

- Hãy hứa đi!!

Marylinn siết chặt lấy bàn tay bỏng rộp của Lenneth, làm cô bé cảm thấy đau. Chưa bao giờ cô bé thấy mẹ mình như thế này. Lenneth sợ sệt, gật đầu:

- Con hứa... Ơ...

Marylinn ôm Lenneth, buồn bã. Thời gian như cố gắng trôi thật chậm để người mẹ hiền ấy có thể cảm nhận được khoảnh khắc bên con cuối cùng này thật trọn vẹn. Những giọt nước mắt lăn trên má đã không còn. Những tiếng nấc nghẹn ngào cũng đã mất. Còn lại trong tâm tư, chỉ là khoảnh khắc vĩnh cửu này.

- Roy! - cô buông con gái ra - Cậu hãy thay tôi chăm sóc và bảo vệ nó nhé!

- Khoan đã, chị định...

PHỰT!!

Marylinn đã rút dao cắt phăng mái tóc dài của mình! Cô gạt lấy cái bẩy mở cửa hầm rồi phá bỏ. Lenneth cùng dân làng bất ngờ hiểu ra ý định của Marylinn, cô bé gào lên:

- Không! Không được! Mẹ ơi!! Đừng mà!! Đừng bỏ con!! Đừng mà!!

Roy cố gắng ôm cứng lấy cô bé lại nhưng không được. Mọi người liền cùng nhau giữ chặt Lenneth, mặc cho cô bé vừa vùng vẫy vừa kêu gào đau đớn. Mỗi tiếng kêu bi thương của Lenneth như mỗi nhát dao cứa vào tim. Tất cả cũng đau đớn không khác gì cô bé, nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác. Marylinn bước ra khỏi cửa hầm, chào từ biệt:

- Mọi người hãy bảo trọng... - cánh cửa hầm từ từ đóng lại - Lenneth... Suốt đời này... Con vẫn sẽ là con của mẹ... Mẹ vẫn mãi mãi yêu con...!

- ĐỪNG MÀ...!!!

RẦM!!

--------------------

Emmerald
17-04-2010, 03:10 AM
Tình hình là gần đây dân chúng ưa thích kiểu loại truyện teen hơn nên có lẽ top ít khách là vì thế. Tớ thì rất thích loại truyện của bạn ấy, chưa kể bạn ấy viết cũng hay nữa :sr:, bạn ấy thật siêng khi viết những chap dài như vậy

Rất mong chờ chap tiếp theo của bạn ấy đấy :5:

Hy vọng bạn ấy sẽ cố gắng viết đến cùng, tớ nghĩ là rồi sẽ đắt khách ngay thôi :D

nhim'
17-04-2010, 06:20 PM
ôi, tớ cũng thấy rất lạ là sao fic của bạn vắng khách đến vậy.

Truyện của bạn rất thu hút. Lời lẽ rất trôi chảy , các tình tiết luôn gắn kết chặt chẽ với nhau. Khiến người đọc mà điển hình là tớ đây rất tò mò và muốn đọc tiếp.

Cố lên bạn. Tớ sẽ ủng hộ.

P/s: Bình thường những thể loại truyện ntn tớ ít đọc lắm. Nhưng khi đọc fic của bạn tớ lại thấy hứng thú với thể loại này hơn.

Ủng hộ bạn nhé.

Thân.

Nhím

Thiên Nha
17-04-2010, 09:02 PM
Ôi! Fic không vắng khách đâu (nhỉ nhỉ)
Bằng chứng là T toàn vô đọc chùa xong chạy :sr: cách thành văn và cốt truyện của bạn quá ổn rồi, chả nhẽ mỗi lần đọc xong com vô 1 chữ hay vô đó (ss Ozhi jit chjt ==") nên đừng lo fic vắng nhé, bạn mà mãi ko ra chap mới kiu ji cũng bị truy sát cho coi :sr:

nhoczing
17-04-2010, 09:17 PM
Truyện xúc động quá :| đọc mà cứ mém khóc mấy lan @@

TG post chap mới nhanh nhanh nhé ^^

P/s: theo fic tới cùng vì thế đừng bỏ fic nhé :X

Cleks
19-04-2010, 02:32 AM
Ẹc, chỉ kéo fic có một lần mà... Thôi, dù sao cũng cảm ơn mọi người ủng hộ (lậm câu này mất roài). Không ngờ chỉ phần beginning ko cũng dài thế này, chẳng biết vào cuộc thật sẽ dài đến thế nào nữa *run*.

Còn một điều này nữa, mong mọi người giúp cho, liên quan đến tư liệu viết. Ai có hình tượng nhân vật trong đầu cảm thấy cool thì xin gửi đến Cleks (trung lập và phản diện only, dàn nv chính đã đủ), bao gồm ngoại hình, độ tuổi, tính cách, sở thích, năng lực đặc biệt của demigod (có hoặc không), vũ khí và style chiến đấu, nếu được thì cả quá khứ để Cleks có thể chọn làm tư liệu xây dựng cốt truyện.

Chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Thân.

gooddythin_nd1996
19-04-2010, 05:19 AM
Fic hay, rõ ràng là cốt truyện chả chán tý nào cả mà còn rất thú vị, thỉnh thoảng đọc những truyện thế này cũng có cảm giác thích thú, vì không còn đọc những truyện tình cảm lãng mạn nữa :D. Không biết Marylinn định làm gì nữa, sao ai cũng đoán được mà mỗi tớ không đoán được nhể :so_funny:. Lenneth chính là cô bé của 35 năm về trước đúng không?

Cleks
22-04-2010, 09:24 PM
Khuyến cáo: Hôm nay Cleks sẽ post chap kế tiếp, nhưng độ tàn nhẫn của nó sẽ rất cao, đề nghị mọi người, nhất là các bạn nữ, hãy chuẩn bị tâm lí

Cleks
22-04-2010, 11:56 PM
Chapter IV xong rồi đây



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter IV
That Tragedic Night

Cánh cửa hầm đã đóng chặt lại. Trong hầm đuốc vẫn sáng, nhưng chỉ có đôi mắt Lenneth là tối sầm. Cô bé không thấy gì nữa rồi, ngoài bóng tối và tuyệt vọng. Marylinn, mẹ, ánh sáng duy nhất của cuộc đời Lenneth, đã vụt tắt ngay trước mắt. Cô bé không còn vùng vẫy nữa, bất động. Tóc xanh... Tại sao lại là tóc xanh...? Tại sao lại là tóc xanh chứ?! Cô bé đã từng tự hào vì điều này cơ mà?! Tại sao... tại sao bây giờ chính bản thân cô bé lại cảm thấy ghét cay ghét đắng nó như thế này...?

- Lenneth...

Mọi người từ từ buông tay. Họ nghe được tiếng vó ngựa ngày một xa dần như đang đuổi theo cái gì đó, và họ biết nó đang đuổi theo cái gì. Có người đã khóc, thậm chí có người đã ngất đi vì không chịu nổi dằn vặt khi nghe thấy điều đó, khi nhìn vào Lenneth. Anna bước đến, đặt tay lên vai cô bé:

- Xin lỗi em, Lenneth... chúng ta đã không giúp được gì...

- Tránh ra...!

Lenneth gạt bỏ tay Anna, lảo đảo mò mẫm quanh căn hầm. Cô bé chụp lấy một hòn đá to, rồi quay lại phía cửa.

- Lenneth... em không được...

- Im đi!!

RẦM!!

Cô bé giơ hòn đá lên ném thật mạnh vào cánh cửa! Nhưng nó không suy suyển. Lenneth lại tiếp tục nhặt hòn đá lên, ném vào nó, còn mạnh hơn lần trước gấp bội. Cánh cửa bằng đá xanh vẫn chẳng có được một vết trầy. Lenneth, như thể cuồng lên, ôm lấy hòn đá, dùng hết sức bình sinh đập liên hồi vào cửa. Roy liền lao đến ngăn cản:

- Lenneth!! Thôi đi!!

- Tránh ra!!

BỐP!!

Lenneth huơ thẳng hòn đá đang cầm trên tay vào đầu Roy, làm anh ngã vật ra sàn!

- Mẹ... Tôi phải tìm mẹ tôi... Tôi phải tìm mẹ của tôi...! Phải tìm mẹ...!

Cô bé lại tiếp tục dùng đá đánh mạnh vào cửa, nước mắt ướt đẫm cả mặt, miệng không ngừng nói phải tìm mẹ. Cô bé đã phát điên thật rồi. Đá vỡ, Lenneth lại cuống cuồng tìm lấy hòn đá khác to hơn để phá cửa. Dân làng bây giờ chỉ còn biết đứng nhìn cô bé phát cuồng mà đứt cả tim gan. Không biết Lenneth đã đập vỡ bao nhiêu hòn đá, chỉ thấy đôi bàn tay nhỏ bé đó bê bết máu và nước mắt, còn cánh cửa hầm vẫn trơ ra, tàn nhẫn.

- Mở ra! Tôi phải tìm mẹ tôi! Mở ra đi!! Mở ra!!

RẮC!

Cánh cửa đã nứt ra! Lenneth, như vừa được tiếp thêm sức lực, liền nhắm thẳng vào chỗ nứt mà phá. Cánh cửa bị đánh liên tục vào chỗ yếu, không chịu nổi, vỡ ra thành từng mảng lớn. Cô bé buông ngay hòn đá, chui ra khỏi hầm, rồi chạy thật nhanh theo tiếng vó ngựa.

- MẸ...!! MẸ ƠI...!!!

...

--------------------

Sét đánh dữ dội, tiếng sấm vang lên từng hồi dài, xé toạt cả không trung. Tiếng gầm của trời đất đã khiến ngọn lửa vô nhân kia khiếp sợ, dừng trò đùa tàn bạo của mình lại, lui dần vào bóng đêm. Lenneth chạy theo dấu chân ngựa của bọn cướp, chạy theo vết chân đầy máu trên nền đất cháy khô. Tiếng vó ngựa đã ngưng, như chờ sẵn, đợi cho cô bé đến...

- Thì ra mày ở đây à...

Đúng như vậy, bọn cướp đã dàn quân, chờ sẵn ở cánh đồng, đợi Lenneth đến để nộp mạng. Chúng đã bao vây hết mọi nẻo, không chừa lấy một khe hở nào.

- Sao lại có thêm một đứa con gái tóc xanh thế này?

- Mày nhìn cho kĩ đi - tên tướng cướp chỉa mũi đao vào Lenneth - Cái hình xăm đó và viên ngọc đó mới là thứ chúng ta cần.

- Vậy còn đứa lúc nãy...

- Mẹ... - Lenneth nghe thấy - Mẹ tôi ở đâu?! Các người đã làm gì mẹ tôi?!

Nghe Lenneth gọi là "mẹ", bọn cướp liền cười như nắc nẻ.

- Ồ... - hắn vuốt bộ râu xồm xoàm, cười gian ác - Thì ra con điếm ấy là mẹ mày à...? Khó tin thật, vậy mà lúc chúng tao thưởng thức, nó vẫn còn trinh kia đấy...?

Nói xong, bọn cầm thú ấy lại cười to hơn nữa. Đôi mắt xanh thẳm tối sầm lại. Những tiếng cười gian trá, những câu nói tàn độc ấy như vọng lại mãi không dừng. Chúng khoan sâu vào tai Lenneth, bóp vỡ nát trái tim rướm máu của cô bé. Tất cả về mẹ, hy vọng, kỉ niệm, nụ cười, tất cả, đã vỡ tan, đã sụp đổ, đã thi nhau rơi xuống, xuống tận cùng của tuyệt vọng. Rồi như muốn tiếp tục tra tấn cô bé, hắn tặc lưỡi:

- Nhưng mà con điếm này cũng dữ dằn thật! Trước lúc tao kịp đụng đến nó, nó đã cắn lưỡi tự sát rồi. Tiếc quá, nó còn trẻ và xinh phết! Giờ chẳng còn giá trị gì nữa, trả cho mày này!

Tên thủ lĩnh quăng cái xác của Marylinn ra trước mặt Lenneth. Cái xác trần truồng, khắp người đầy thương tích, máu vẫn còn chảy ra từ khóe môi và cửa mình. Lenneth từ từ lê đến gần, ôm lấy thi thể Marylinn, tay run run. Bọn cướp nhìn cảnh tượng đau thương này mà rộ lên khoái trá...

"... Và khi đó, chiếc đồng hồ mang tên Định Mệnh bị chặn lại, ngừng quay..."

- Thôi tụi bay! Đừng đùa với nó nữa! Chúng ta còn việc phải làm!

Tiếng cười dứt hẳn. Một vài tên xuống ngựa, tay lăm le đao kiếm, tiến đến chỗ cô bé. Sấm chớp đánh ngang trời, sáng lòa, liên hồi. Ánh sáng chói giật liên tục khiến cho bọn chúng không nhìn ra được cơ thể Lenneth đang biến đổi.

"... Những sinh mệnh, những chiếc bánh răng thừa, sẽ bị chính chiếc đồng hồ ấy loại bỏ... để rồi..."

Chúng đã đến. Lenneth vẫn ngồi đấy, tay ôm chặt lấy Marylinn, chìm dần vào đáy vực...

- Tụi tao sẽ giải thoát cho mày ngay thôi - bọn chúng giơ đao lên - Nhớ đừng quên ân huệ của tụi tao nhé!

Dứt lời, sáu lưỡi đao đồng loạt vụt xuống.

"... Một Á Thần được sinh ra, để một lần nữa, chặn lại vòng quay ấy!!"

- ÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁ.....!!!!

XOẢNG!!

--------------------

...

- Đến rồi... Đi thôi...!

- Có vẻ không như ý lắm thưa bệ hạ.

- Chỉ cần có thế là được...

...

Một tiếng vỡ đinh tai vang lên sau tiếng hét như xé rách cả không gian. Bọn cướp cố hoàn hồn lại sau khi bị những âm thanh kinh khủng ấy chấn động. Chỉ thấy sáu tên cướp vây lấy Lenneth đã chém đao xuống, đứng đó bất động. Một tên sốt ruột gọi:

- Này!! Bọn mày xong chưa mà sao đứng như trời trồng thế?!

RẮC! Đột nhiên người bọn chúng từ từ nứt ra, vỡ tan như kính thủy tinh! Tất cả kinh ngạc tột độ:

- Chuyện gì xảy ra thế này?! Sao bọn nó lại vỡ ra như vậy!?

Chưa hết bàng hoàng, bọn cướp lại nhìn thấy một thứ còn kinh khủng hơn nữa! Trong đống xác vỡ vụn đó, tay vẫn ôm thi thể Marylinn, Lenneth bước ra, cơ thể trong suốt như một khối thủy tinh xanh biếc! Mỗi bước đi, mỗi cử động đều phát ra những tiếng thủy tinh vỡ rất dễ sợ! Bọn cướp sợ hãi, bắn tên liên tục vào cô bé, nhưng mũi tên nào cũng vỡ vụn ra như kính ngay khi vừa đến gần!

Lenneth, như một xác chết sống lại, từ từ bước đến gần bọn cướp. Ánh sáng phát ra từ người Lenneth quét đến thứ gì, thứ đó liền biến thành thủy tinh rồi vỡ vụn. Bọn lâu la lao vào tìm mọi cách để hạ cô bé, nhưng không tên nào thoát khỏi kết cục vỡ tan tành thành từng mảnh. Mưa rơi, mưa mùa hè đã rơi, từng giọt nước mắt của trời đất rơi xuống, theo nước mắt của Lenneth, biến thành từng viên đá trong suốt, vỡ ra trên nền đất, lấp lánh dưới từng ánh chớp gào thét trong đêm.

- Không... không... ta không muốn chết... Tránh xa ta ra...! Tránh xa ta ra!!

Tên tướng cướp hoảng loạn đến cứng đờ người. Con ngựa hắn ngồi lên đã biến thành thủy tinh từ lúc nào. Nó vỡ tan, làm hắn ngã xuống. Hắn hoảng sợ:

- Không!! Không!! Đừng!! Đừng lại đây!!

Ánh sáng trên người Lenneth phát ra rọi vào chân hắn, rọi lên thân, rọi lên mặt, nứt dần ra.

- Không.....!!!

Phịch!

Lenneth ngã xuống, bất tỉnh. Cơ thể cô bé dần trở lại bình thường, còn thủy tinh thì tụ vào vai phải cô bé, kết lại thành một vết xăm hình đôi cánh khác. Phải mất một lúc lâu sau tên tướng cướp mới nhận ra là mọi thứ đã trở lại bình thường, cơ thể hắn không còn hóa thành thủy tinh nữa. Hắn thở dốc, rồi cầm đao lên, nhắm vào đầu Lenneth:

- Con khốn... Để mày sống thì tao sẽ không được yên... Chi bằng giết mày để trừ hậu họa!

KENG!!!

Một cái bóng màu trắng bay xuyên màn mưa lướt ngang qua đỡ lấy lưỡi đao kia rồi cắp Lenneth lao mất hút vào rừng. Mưa vẫn rơi mãi. Còn lại trên cánh đồng là một vũng máu khổng lồ theo nước mưa thấm dần vào đất và tên tướng cướp đang đứng như chết trân. Chết trân vì ma lực của người đang đứng trước mặt hắn quá mạnh, quá khủng khiếp. Người đang đối diện với hắn chính là Seth.

- Vô dụng... - Seth lắc đầu

- Ngươi... ngươi là... người ủy thác... - tên tướng cướp như bị cái gì đó bóp nghẹt cổ họng

- Ủy thác...? Ngươi có tư cách sử dụng hai chữ "ủy thác" với ta sao...? - Seth ghé mặt nhìn thẳng vào mắt hắn bằng đôi mắt ma mị của mình

- Không... không phải... ư...

Chưa nói hết câu, đầu tên tướng cướp đã lìa khỏi cổ. Seth đưa tay lên chùi lấy những giọt máu dính trên mặt rồi liếm lấy như đang hưởng thụ cái ngon ngọt của việc giết chóc. Trên bàn tay trái đó có gắn một viên đá quý màu đen hệt như viên đá trên tay của Lenneth.

- Xin lỗi bệ hạ, thuộc hạ không theo kịp... - con quạ khổng lồ quay về, đáp xuống vai Seth

- Với sức ngươi không thể nào không theo kịp... Là ai...?

- Dạ, là Jericho Johanson ạ.

- Lại là thằng nhóc đó...! Cũng không sao... Cái chúng ta cần đã đạt được rồi... Về thôi...

Nói xong, Seth và con quạ nhòe đi như hòa vào màn đêm rồi biến mất.

Mưa rơi mỗi lúc một lớn, nhưng sấm chớp đã không còn gào nữa. Lửa cũng đã tắt ngúm từ khi nào. Chỉ còn lại một ngôi làng cháy rụi, một cánh đồng máu đỏ tươi, một vết hằn trong tim, và những giọt nước mắt nghẹn ngào của tạo hóa, khóc cho một Á Thần vừa được sinh ra từ trò đùa tàn nhẫn của số mệnh...

--------------------

Arika
23-04-2010, 03:21 AM
:so_funny::so_funny::so_funny::so_funny::so_funny: :so_funny::so_funny:

Thật xin lỗi nếu tôi phải cười khi đọc fic của bạn, ko phải vì nó ko hay, nó rất hay, rất lâu rồi tôi mới phải nín thở khi đọc một câu chuyện đấy, đó thật sự là một niềm vui hiếm hoi mà tôi ít khi có đc, cảm ơn bạn rất nhiều :sr:

Ngoài ra, cùng là một fictioner tôi ko thể ko ghen tị với bạn :cr:. Nói sao nhỉ, cách diễn đạt của bạn ko có từ dư thừa, đó là cái tôi thích nhất, và không kể đến nội dung (vì cho đến lúc này thì chưa sáng tỏ gì nhiều, tôi có cảm giác nó còn một chùm bí ẩn trong đó :sr:), có thể phát triển câu chuyện này ra đến mức cuốn hút nhất, mà bạn thì rất có thể sẽ làm đc điều đó, tôi khá tò mò về chuyện đó đấy :sr:

Còn về chuyện nhân vật, ừm...tôi biết kiểu truyện của bạn viết nhưng sẽ rất khó để hình thành nhân vật nếu chưa biết mục đích cuối cùng của nó là gì :sr:

Đợi chap kế của bạn nhé :sr:(ko ngờ cũng có lúc mình nói câu này thật lòng :so_funny:)

Ozhi
23-04-2010, 04:30 AM
Fantasy là nội dung khó cuốn được reader trong TGLT

Nói ra đừng buồn há! :D

Nhận xét:

-Diễn đạt tốt
-Cấu trúc viết tốt
-Nội dung mới
-Còn một số lỗi type cần chỉnh sửa

Và, vì sao lại post bài ở dạng trích dẫn thế kia huh?

Cleks
23-04-2010, 04:35 AM
Thanks Ozhi vô cùng vì đã chịu comm *cúi đầu*. Nói ra thì kì cục, để bài dạng này dễ phân biệt với comm hơn, với lại đọc cũng dễ và sáng sủa (tối cũng phải sủa) hơn nhiều. Còn lỗi type thì... không hiểu??? Mình check lỗi chính tả kĩ lắm mà!? Chắc phải mua Tobicom về uống...

Còn khó cuốn hay không thì thởi gian sẽ nói hộ, vì Cleks định viết fic này lâu dài mà... (cốt truyện chính đã xong hết trong đầu rồi, nhưng thật tình là nó dài khủng khiếp, thêm vào như đoạn ngoài lề về nhân vật thì fic này chắc số chap sẽ không dưới... một trăm)

Mong Ozhi và các bạn ủng hộ lâu dài.

Thân.

P.S: Comm thì comm, thik vẫn chọc, he he he he *cười đểu*

Ozhi
23-04-2010, 04:47 AM
Vẫn có lỗi type, là lỗi đánh máy chứ ko phải lỗi chính tả :sr:

Đề nghị ng đẹp mang fic đi beta :sr:

nhim'
27-04-2010, 07:25 PM
Đọc chap này tớ thấy hơi khó hiểu. Thêm cả tò mò nữa. Anh chàng mang Lenneth là ai vậy.

Thương mẹ của Lenneth quá đi.

Cleks
30-04-2010, 05:51 AM
Judgement - The Tales of Demigods
Chapter V - After the Rain



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter V
After the Rain

Nắng. Từng tia nắng len qua khung cửa sổ, thi nhau lấp lánh. Ấm quá! Cảm giác ấm áp này, giống như những cái ôm hôn của ai đó. Mà... người đó là ai? Tại sao trong đầu lại cảm thấy trống rỗng, hụt hẫng thế này...?

Lenneth từ từ tỉnh lại. Trong căn phòng cũ kĩ chẳng có ai ngoại trừ nắng sớm và chiếc giường trắng toát cô bé đang nằm. Lenneth ngước mặt, nhìn ra ngoài khung cửa sổ tròn tròn. Nắng rọi vào đôi mắt, xanh biếc. Chói quá. Nó làm mắt Lenneth cảm thấy đau. Nhưng cô bé cũng chẳng hiểu sao mình lại không muốn nhắm mắt lại, mà chỉ muốn ghé mặt sát khung cửa sổ, nhìn lên bầu trời. Bầu trời không gợn một mây, chỉ có một màu xanh thẳm, lộng gió. Tại sao? Tại sao khi nhìn vào màu xanh ấy, lòng Lenneth lại cảm thấy đau nhói...? Tại sao khi nhìn vào nó, nước mắt lại tự dưng tuôn ra...? Tại sao chứ...?

Kẹttt...!

Có người đẩy cửa bước vào. Là một cô nhóc, trông còn nhỏ tuổi hơn cả Lenneth. Cô nhóc ấy khá nhỏ con so với độ tuổi đang ăn đang lớn, nhưng mái tóc lại rất dài, dài đến gần như chạm cả đất, trắng muốt như một tấm vải dày phủ lên người. Đôi mắt đỏ long lanh dưới nắng rất đẹp nằm trên khuôn mặt non nớt dễ thương, nom nhóc giống hệt một con búp bê vừa mới mang ra khỏi tủ kính. Thế như nhìn kĩ mới để ý, gương mặt cô nhóc đó cứng đờ như một con búp bê thực sự, không chút biểu hiện, không chút cảm xúc. Ghê rợn hơn, khắp người nhóc đầy vết chỉ khâu, tựa như một con thú nhồi bông cũ bằng vải bị xé tan tành rồi vá lại, trông rất kinh khủng.

Cô nhóc mang bông băng, sữa và bánh mì đến cho Lenneth. Lenneth bây giờ mới dụi mắt bằng hai bàn tay băng kín, nhìn quanh. Dưới sàn nhà vẫn còn vương vài mẩu vụn bánh mì, có mẩu đã mốc lên xám ngoét, nghĩa là cô bé đã ngất đi ít nhất nửa tuần lễ rồi. Nhưng tại sao cô bé lại ở đây? Chuyện gì đã xảy ra? Lenneth chẳng buồn nghĩ đến nữa. Cô nhóc lẳng lặng ngồi lên giường, thay băng cho Lenneth. Viên đá trên bàn tay phải vẫn còn đó. Vậy là, những gì đã xảy ra không phải là một giấc mơ. Vậy là, mẹ đã thực sự ra đi, mãi mãi...

Kẹttt...!

Lại một người nữa đẩy cửa bước vào. Là thầy Jericho! Thầy vẫn còn sống!

- Thầy...

Lenneth gọi thầy, rồi lại gục đầu buồn bã. Jericho nhìn cô bé, thở dài. Đúng là bây giờ chẳng còn có thể nói gì được nữa, mọi chuyện đã rồi, không còn cách nào có thể cứu vãn. Đợi cô nhóc kia băng bó cho Lenneth xong, Jericho đột nhiên quỳ xuống:

- Thuộc hạ vô dụng, đã không thể bảo vệ công chúa và gia đình của người! Là lỗi của thuộc hạ!

Công chúa? Thuộc hạ? Tại sao thầy lại cư xử lạ lùng như thế? Công chúa, ai là công chúa đây? Đầu Lenneth tự dưng lại đau như sắp vỡ tung. Ôm đầu quằn quại, cô bé chợt thốt lên vô thức:

- Jericho... Johanson...

- Phải, chính là thuộc hạ đây! Là Jericho Johanson đây!

...

--------------------

...

Jericho Johanson là một cậu ấm trong một gia tộc thuộc dòng kị sĩ có tiếng ở Marve. Là con trai, nên lẽ ra cậu phải cùng anh mình gánh vác sứ mệnh chiến đấu để đem lại vinh quang cho đất nước, làm rạng danh gia tộc. Thế nhưng từ nhỏ căn bệnh suyễn quái ác đã ngăn lại, làm cậu chỉ biết ngậm ngùi nhìn anh trai cầm kiếm ra trận. Chán nản, Jericho lao đầu vào đọc sách, rồi không biết tự lúc nào, tin cậu con trai thứ nhà Johanson mới 10 tuổi đã tinh thông hết sách vở của Marve đã truyền đi khắp chốn. Và cuộc đời của cậu ngày một đi lên, cùng với người anh lập vô số chiến công trên chiến trường, Jericho đã khiến gia tộc Johanson nhanh chóng bước vào chuỗi ngày rạng rỡ hào quang...

Rồi, trong cái đêm đông định mệnh ấy, tin anh trai cậu tử trận đã đánh sụp tất cả. Các vị thần Asgard đã biết được âm mưu lật đổ của Marve nên đã đi trước một bước, tấn công thẳng vào thủ phủ Seintel. Anh trai Jericho đã đích thân xuất chinh, cùng binh đoàn thiện chiến nhất của mình nghênh chiến với các thần. Nhưng dù mạnh đến đâu, con người vẫn là con người, anh ta đã không thể địch lại nổi sức mạnh của thần. Toàn bộ thủ phủ Seintel đã bị san thành bình địa, còn anh trai Jericho vì cứu quốc vương nên đã bị bắt và bị xử tử. Tin dữ này đã khiến mẹ Jericho phát điên. Sau đó, quốc vương đã ghép tội cả gia tộc Johanson, tịch thu tất cả gia sản và nhà cửa, đuổi cả nhà Jericho ra khỏi nước Marve. Cha cậu vì quá đau khổ và nhục nhã nên đã tự sát. Chỉ trong một đêm, từ đỉnh cao của danh vọng, Jericho đã rơi xuống đáy vực, mất đi tất cả...

Lang thang vất vưởng ngoài đường phố cùng với người mẹ điên, cuộc sống của cậu ấm Jericho nay chẳng khác nào một con chó. Nhưng cậu vẫn nuôi hy vọng khôi phục lại gia tộc, mặc cho bệnh suyễn liên tục hành hạ, Jericho vẫn cố gắng quần quật làm trâu làm ngựa cho thiên hạ để chạy chữa cho mẹ và kiếm tiền ăn học. Đến một ngày, cậu đã gặp được một người khiến cho cuộc đời bi thảm của cậu lật sang một trang khác:

- Nhóc! Trông ngươi rất có nghị lực. Muốn theo ta không?

Người đó chính là công chúa Aria, một trong hai người sau này đã dám đứng lên tuyên chiến với các vị thần và lật đổ cả Asgard bằng chính sức mạnh của mình. Cậu bé Jericho nhìn thẳng vào đôi mắt xanh của người đó, đôi mắt rất buồn, rất phẫn nộ nhưng cũng rất mạnh mẽ và tràn đầy sự dịu dàng nhân ái. Khó có thể tìm được một người nào trẻ tuổi như vậy mà lại có ánh mắt phức tạp dường này. Ấn tượng hơn nữa là hình xăm đôi cánh trên vai, như có ma lực, nhìn vào nó, Jericho cảm thấy thời gian như đọng lại, ngừng trôi. Đúng là một cô gái rất đặc biệt. Nhưng Jericho đã từ chối:

- Không, không được!

- Tại sao? Ta thấy trong mắt ngươi, rõ ràng ngươi muốn thoát khỏi cuộc đời đầy bất công này kia mà?

Cô ta nói trúng ngay vào những điều Jericho luôn băn khoăn, nhưng cậu đã đáp ngay:

- Có thể cuộc đời này đầy bất công, nhưng tôi tin công lí vẫn tồn tại. Vả lại, tôi còn mẹ tôi nữa, tôi không thể bỏ mặc bà ấy.

Cô đưa mắt nhìn người đàn bà điên, rồi thở một hơi dài, quay lưng bỏ đi.

- Công lí... Trên đời này, công lí chỉ có thể thuộc về kẻ mạnh mà thôi. Ngươi hãy suy nghĩ, đến khi nào ngươi đối ý, tự khắc chúng ta sẽ gặp lại...

Mái tóc dài màu xanh tung lên, như quét sạch đi hết cái nhơ nhuốc của khu ổ chuột bẩn thỉu này. Giống như vẻ đẹp của một thánh nữ, không gì có thể xâm phạm được nét đẹp thuần khiết ấy. Đến tận khi cô đã đi khuất, ấn tượng về đôi mắt, hình xăm và mái tóc xanh đó vẫn còn in đậm trong tâm trí Jericho...

--------------------

Chiều hôm đó, khu ổ chuột vắng tanh, chẳng còn một bóng người. Hôm nay bọn lính áp tải lại đến. Jericho mang thức ăn về, nhìn quanh, nghĩ ngợi. Công lí? Nói nghe thật buồn cười. Ở cái nơi con người ta bị những kẻ gọi là bề trên đối xử chẳng khác nào một lũ chuột mà có cái để gọi là công lí ư? Bọn chúng đến chẳng để làm gì ngoài cố vắt cho kiệt từng đồng bạc lẻ từ những mảnh đời bất hạnh phải nai lưng ra kiếm sống để thỏa mãn cái thú vui mất nhân tính của chúng. Nhìn gói bạc nhỏ xíu mới nhận được từ công xưởng và gói đồ ăn còn tệ hại hơn cả những thứ nằm trong thùng rác, Jericho thở dài...

- Con mụ khùng kia! Chừng nào con của mụ mới về, hả?!

- Bả bị khùng mà, mày làm gì mà quát nạt ghê thế? Coi kìa, làm bả sợ rồi. Nào, lại đây, lượm miếng bánh dưới đất này lên ăn đi! Ha ha!

- Xem con mụ này nhục nhã chưa kìa, nhặt luôn cả đồ rơi dưới đất để mà ăn! Ha ha ha!

Vẫn như mọi ngày, bọn lính lại tranh thủ lúc đang tải hàng, ghé vào căn chòi gạch cũ nát của Jericho để chế giễu người mẹ điên của cậu một cách vô nhân đạo. Ngay lúc đó, Jericho đẩy cửa bước vào, đỡ mẹ mình dậy, trừng mắt nhìn bọn chúng. Một tên bước tới, vỗ nhẹ vào mặt cậu, cười đểu:

- Mày làm gì nhìn tụi tao ghê thế... Tụi tao chỉ đùa một chút thôi mà...

- Thôi đi! - Jericho gạt tay hắn ra, ném gói bạc xuống đất - Các người cầm lấy tiền rồi cút đi! Đừng làm phiền mẹ tôi!

Hắn lẳng lặng cúi xuống lượm lấy gói bạc, bóp nắn vài cái rồi nói:

- Xem ra mày cũng biết điều chứ nhỉ...? Chừng nào có dịp, tụi tao sẽ ghé nữa... Đi thôi tụi bây!

Đám lính kéo nhau bỏ đi. Nhìn mẹ mình phải chịu nhục nhã như thế này, Jericho lại ngậm ngùi tự hỏi rằng công lí ở đâu, tại sao lại không đoái hoài gì đến họ, tại sao lại để họ phải sống cuộc sống người chẳng được làm người như vậy. Mỗi lần nghĩ đến, cậu lại muốn bật khóc thật to cho khỏa...

XOẢNG!

- Chết rồi! Cái bình!!

Có tiếng đổ vỡ và tiếng la hét của bọn lính.

- Khốn kiếp! Bọn mày làm cái gì mà lại để cái bình nằm như vậy hả?! Bây giờ nó rớt bể rồi, thằng nào chịu đây?!

- Là nó! Nó không lo cột cái bình lại! - chúng bắt đầu đổ lỗi cho nhau

- Thằng chó chết! Không phải tại mày không đứng ngoài này canh cái bình sao?! - tên kia cãi lại

- Chết rồi... tao nghe nói cái bình này là cống phẩm, quý lắm đó... có đền mười cái mạng chúng ta cũng không đủ... - một tên run rẩy nói

- Khốn nạn! Kiểu này thì về thằng nào cũng chết! Đã vậy thì...

RẦM!! Hắn đạp đổ cánh cửa chòi mục, hùng hổ bước vào, tóm lấy mẹ của Jericho! Ngay lập tức cậu vùng dậy ngăn lại:

- Các người làm gì vậy?! Sao lại bắt mẹ tôi?!

- Buông ra!! - hắn rú lên, đá cậu văng vào góc - Nghe đây! Chính mẹ của mày đã làm bể chiếc bình quý của lãnh chúa trên đường áp tải! Tao phải bắt mẹ mày về để trị tội!

- Quá đáng... Thật quá đáng!! Các người không được làm vậy, các người không được vu oan mẹ tôi!!

Jericho cắn răng, xông vào ôm lấy chân hắn! Mẹ cậu thấy hai người giằng co, sợ hãi:

- Con ơi... Mẹ sợ... mẹ không đi đâu... Mẹ không đi...!

- Không!! Mẹ không đi đâu hết! Thả mẹ tôi ra! Thả ra!!

- Tụi mày...! Tụi mày...! Tụi mày chết hết đi cho ông nhờ!!

Tên lính thét lên một tiếng rồi dùng chuôi kiếm đập mạnh vào đầu hai người. Jericho ngất đi, tai vẫn nghe loáng thoáng tiếng chửi rủa của hắn vọng trong đầu...

--------------------

Khuya hôm ấy, tuyết rơi rất dày. Giữa quảng trường vắng tanh, một mình Jericho quỳ trên lớp tuyết lạnh băng, gục đầu khóc. Đúng như vậy, bọn khốn nạn đó đã vu khống mẹ của Jericho, vu khống một người đàn bà điên không chút tự vệ đã làm vỡ chiếc bình quý của lãnh chúa. Chúng đã đổ hết tội lên đầu bà, rồi khoái trá ngồi xem đêm đó bà bị lãnh chúa phán tội chết, bị treo cổ thay cho chúng như thế nào. Tới khi Jericho tỉnh lại, chạy đến thì mọi chuyện đã rồi. Chỉ còn cái xác của mẹ cậu treo chỏng chơ giữa đêm đông lạnh giá. Ngay cả đến phút cuối cùng, cậu cũng không thể cho mẹ mình nhìn mặt lần chót. Chính lúc đó, Jericho mới nhận ra, thế gian này, thật sự không có cái gọi là công lí.

- Có vẻ như ngươi đã hiểu được bản chất thực sự của nó, của cái công lí mà ngươi tôn thờ, đúng không?

Jericho ngẩng đầu lên. Là cô gái tóc xanh lúc sáng.

- Chị... tại sao...

- Chẳng phải ta đã nói rồi sao? Đến khi ngươi đổi ý, tự khắc chúng ta sẽ gặp lại.

Cô nhìn cái giàn treo cổ một lúc, rồi quay lại, nhìn thẳng vào mắt của cậu, hỏi lại một lần nữa:

- Bây giờ ngươi có muốn theo ta không?

Cũng là đôi mắt xanh đau buồn, phẫn nộ lẫn dịu dàng, mạnh mẽ đó. Bấy giờ Jericho mới hiểu được điều gì đã làm nên đôi mắt phức tạp dường ấy. Cậu im lặng một hồi, rồi trả lời không chút do dự:

- Muốn.

- Ta là Aria, công chúa Aria. Tên ngươi là gì?

Cô gái đưa bàn tay ra trước mặt Jericho như chờ đợi câu trả lời. Và Jericho đã gật đầu đáp lại, nắm lấy bàn tay đó:

- Jericho... Jericho Johanson...!

...

--------------------

...

- Vậy là... em chính là công chúa đó, phải không...? - Lenneth sờ lên vết xăm trên vai trái

- Phải...

Thầy Jericho gật đầu. Ráng chiều đỏ rực tưới lên vạn vật. Cả buổi sáng, thầy đã kể cho Lenneth nghe câu chuyện quá khứ của mình, của cả hai. Nhưng có vẻ như cô bé vẫn chưa hài lòng, gương mặt buồn rười rượi vẫn còn đó. Cô bé lại hỏi:

- Còn mọi chuyện sau đó...?

- Chuyện này... - Jericho ngập ngừng - có lẽ một mình thuộc hạ nói không được tiện, xin công chúa thứ lỗi...

- Tại sao lại không tiện chứ thầy nói đi?!! - Lenneth la lớn - Tại sao thầy lại đến đây?! Tại sao thầy biết em là công chúa đó?! Tại sao lúc đó thầy lại im lặng không lên tiếng?!

- Xin công chúa bình tĩnh...

- Tại sao em phải bình tĩnh?! Sao em bình tĩnh được khi mọi chuyện xảy ra đột ngột như thế này chứ?! - cô bé có vẻ rất kích động - Tại sao bây giờ thầy mới cho em biết thân thế của em?! Tại sao không phải là sớm hơn hay trễ hơn mà lại là lúc này?! Em không phải Lenneth? Em không phải là Lenneth! Vậy mẹ em chết vì ai đây, mẹ em chết vì cái gì đây?! Thầy nói đi!! Nói đi!!

Lenneth cúi gằm xuống, khóc đau đớn. Thân thế thật sự của Lenneth đã phủ nhận tất cả. Phủ nhận toàn bộ tình cảm của cô bé. Phủ nhận toàn bộ kỉ niệm của hai mẹ con. Phủ nhận chính con người Lenneth. Phủ nhận cả sự hy sinh của Marylinn, biến nó thành một điều vô nghĩa. Cú sốc này như một mũi lao đâm thẳng vào tim, khiến người ta đau đớn cùng cực. Thầy nhìn Lenneth, thở dài, rồi đặt tay lên vai cô bé:

- Công chúa... Thuộc hạ muốn dẫn người đến nơi này...

...

--------------------

Jericho dẫn Lenneth và nhóc tóc trắng kia đến một bãi đất trống phía ngoài ngôi làng cháy rụi. Giống như một khu nghĩa địa, nơi này chỉ toàn mộ là mộ, nấm mộ nào cũng còn mới như vừa được chôn xuống. Không bia mộ nào có khắc tên, nhưng ngày chôn xuống thì cái nào cũng như cái nào, đều là ngày 2 tháng Sáu năm 787 lịch Xender. Đến một tấm bia tròn hoa mọc đầy dưới chân, như biết là của ai, Lenneth ngồi xuống, ôm chặt lấy, nước mắt chảy ròng.

- Công chúa...

Jericho lấy ra từ trong túi một mặt dây đeo bằng gỗ đính sỏi xanh đã bị cháy sém.

- Cái này... thuộc hạ tìm được ở dưới cửa hầm, thuộc hạ tin nó là của người...

Lenneth không trả lời, cô bé vẫn ngồi đấy ôm tấm bia mộ với hai dòng nước mắt. Nhưng cô bé vẫn không khóc. Gió thổi, cuốn theo những cánh hoa non dưới chân, bay đi giữa màu đỏ của nắng chiều. Khung cảnh này thật khiến cho người ta không khỏi đau lòng.

- Công chúa, nếu người muốn khóc thì hãy khóc to lên cho thỏa, đừng giữ mọi thứ trong lòng như vậy...

- Không...! - Lenneth ngắt lời - Em đã hứa với mẹ sẽ không khóc nữa... Em sẽ không khóc... Dù cho có chuyện gì xảy ra, em cũng sẽ không khóc... tuyệt đối không khóc...

Lenneth đã cố gắng kìm nén, nhưng hai người vẫn nghe được những tiếng nấc rất khẽ, rất nghẹn ngào của cô bé. Họ cứ đứng như thế, chờ cho gió cuốn cánh hoa cuối cùng bay đi, như một người nào đó vừa ngoảnh lại, nhìn mọi thứ một lần cuối, rồi quay lưng chào từ biệt...

- Mẹ ơi...

...

--------------------

nhim'
30-04-2010, 06:46 AM
hay quá. Cho tớ hỏi nhé. Những kiến thức về lịch sử ở trong truyện ý.Là do bạn đọc ở đâu hay bạn tự nghĩ ra thế? Dù sao thì tớ vẫn rất khâm phục bạn.

Tiếp nhé.

Thân.

Cleks
30-04-2010, 07:33 PM
Erh, về kiến thức lịch sử trong truyện, mình đã lấy bối cảnh của thần thoại Bắc Âu để viết (sr vì bài đầu tiên đã nói nó không liên quan, nhưng cuối cùng mình lại chọn bối cảnh này). Toàn bộ các chi tiết trước Xender, truyền thuyết, thần thoại và những yếu tố ma thuật trong truyện đều lấy từ nguyên gốc cùa thần thoại Bắc Âu. Còn những chuyện xảy ra sau đó là do mình tự viết ra để phát triển cốt truyện và nhân vât. Nếu bạn muốn hiểu hết ý nghĩa của những chi tiết trong truyện thì bạn phải biết một chút về thần thoại Bắc Âu nhé ^^

Cảm ơn bạn đã chú ý.

Thân.

nhim'
30-04-2010, 07:56 PM
Đúng như lời Bca nói ý nhỉ. Thể loại này rất khó viết , bạn lại biết kết hợp kiến thức của mình để viết nên 1 câu truyện "nuột" như vậy. Chà ! Có thêm người để mình học hỏi rồi nhé.

Cám ơn bạn vì đã viết fic này.

Tiếp nhé.

Emmerald
30-04-2010, 09:19 PM
Nhìn ngó

Quay qua quay lại

Bạn ấy khiến tớ thật khó làm sao để có thể comt cho bạn ấy ==", phải nói gì đó để có thể làm thành một comt mà tớ mưốn comt cho bạn ấy (đơn giản thì là mưốn comt mà ko biết nói cái gì)

À, cuộc đời của Jericho ấy, nếu bạn ấy viết nó thành một cái ngoại truyện có lẽ sẽ chứa đầy cảm xúc hơn nhưng đồng thời cũng dài dòng hơn và gây khó khăn trong lúc viết ^^

Ừm, tớ thắc mắc cái này chút, cốt truyện cho fic này có lẽ đã hoàn thành trong đầu của bạn ấy rồi nhỉ :D? nhưng sao bạn ấy lại cần thêm nhân vật ???

kimsmile
01-05-2010, 03:18 AM
truyện của bạn hay kinh khủng
rất khác biệt
bạn có thể nói rõ hơn về thời gian và địa điểm xảy ra ko cái này mình thấy mơ hồ làm sao ý
nói thật là mình ko biết nhiều về lịch sử hay thần thoai, truyền thuyết gì cả
à mà tò mò thêm 1 chút, hình như những người ở đây đều giỏi tiếng anh thì phai?
thật là ngưỡng mộ, mình ko giỏi môn lắm

Cleks
01-05-2010, 05:21 AM
Ày dà, mình đã hạn chế sử dụng tiếng anh lắm rồi mà? Chỉ có tên riêng hay tựa thì mình mới đặt bằng tiếng anh vì dù sao fic cũng lấy bối cảnh châu Âu. Sẵn đây dịch luôn:

Judgement : Phán Xét (sau này sẽ hiểu tại sao fic lại mang tên này)

The Tales of Demigods : Truyền thuyết Á Thần

Chapter I : Lenneth (cái này chắc khỏi dịch)

Chapter II : Destined - Định mệnh

Chapter III : That Night - Đêm đó

Chapter IV : That Tragedic Night - Đêm bi kịch đó

Chapter V : After the Rain - Sau cơn mưa

Còn phần mù mờ về thời gian, mình xin giữ kín, sau này mới "khui" ra, không sẽ mất tính bất ngờ ^^ Còn địa điểm thì... mình sẽ giải thích sau nếu nhiều người yêu cầu (đúng là ít người đọc Thần thoại Bắc Âu nhỉ ^^)

Nhân vật thì xin thưa... thiếu trầm trọng dù cốt truyện chính đã phác đầy đủ (tại lười quá nên chẳng thèm nghĩ thêm làm gì mà cứ phán một khoảng trắng trong đầu, để đấy tính sau, chừng nào nghĩ ra thì thêm vào). Với lại còn cốt truyện phụ nữa, thành ra thiếu nhiều lắm. Mong ai có ý tưởng nhân vật hay có thể chia sẻ.

T8m đến đây thôi, chân thành cảm ơn mọi người đã ủng hộ đến tận đây.

Thân.

Võ Ngọc Bích Vy
03-05-2010, 03:49 AM
Mình cũng rất thích đọc Thần Thoại Bắc Âu nhưng mà không thực sự hiểu nhiều và sâu cho lắm, mong bạn có thể giải thích thêm tí về việc: từ câu chuyện nào trong thần thoại Bắc Âu mà bạn nghĩ ra cốt truyện này vậy?

Cleks
03-05-2010, 05:31 AM
Erh, cái này thì... ý tưởng ra từ bất cứ đâu mà...

Nhưng có thể nói nguồn gốc ý tưởng của fic này là loạt game Valkyrie Profile của tri-Ace ^^ (mình là tín đồ của game fantasy). Tự dưng lúc đó mình lại nghĩ sau Rangarok thì thế giới này sẽ thế nào, sau đó là tình cờ đọc trong từ điển được từ Á Thần - Demigod, nên thế giới của Judgement mới ra đời.

Còn cốt truyện chính tuyến là do mình cóp nhặt từ cuộc sống, giả dụ cuộc đời Lenneth chẳng hạn, lúc đó mình nghĩ đến một người mẹ nuôi thì sao nhỉ? Một người mẹ nuôi hoàn toàn khác hắn? Thế là Marylinn hình thành. Rồi như bất cứ anh hùng nào, cũng phải trải qua bi kịch, từ đó mình phát triển dần...

Nói thế thôi, chứ đoạn beginning (7 chap), mình tốn gần 3 tháng mới hoàn chỉnh trong đầu, nghĩa là toàn bộ cốt truyện trong đầu mình là tích lũy hơn 4 năm trời nghiên cứu và sáng tác đấy đấy ^^ Thế mới biết nghiệp văn khổ cỡ nào...

Cảm ơn bạn đã ủng hộ, nếu có gì ko hiểu trong truyện hoặc về thần thoại Bắc Âu có thể hỏi mình, mình sẵn sàng giải đáp.

Thân.

Cleks
12-05-2010, 08:19 AM
Jugdement - The Tales of Demigods
Chapter VI - The Past:



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter VI
The Past

Ngày hôm sau, Jericho dẫn hai cô bé đến đồi Kythena, một đồi cỏ rộng lớn cách Villenora không xa lắm. Đang giữa mùa hè, bồ công anh nở rộ, trắng cả một góc trời. Từng cơn gió quyện lại, thổi tung những túm bông nho nhỏ, trắng muốt, bay lơ lửng, hệt như những cảnh thần tiên trong chuyện cổ tích. Nhưng sao trong miệng Lenneth cứ cảm thấy đăng đắng. Bụi bồ công anh chăng? Hay là nước mắt? Có lẽ không, hoặc có lẽ là cả hai. Chỉ thấy Lenneth suốt ngày cúi mặt, buồn bã, không mở miệng nói lấy một lời. Cả Jericho cũng vậy, ai cũng vậy, chỉ biết nhìn nhau, thở dài...

Đến chính giữa đồi, có một cây sồi cổ thụ rất to mọc trên nền hoa trắng. Vẫn còn xanh, nhưng thân cây to và thô quá, ít ra cũng phải hơn trăm tuổi rồi. Lạ thật, nhìn vào cây cổ thụ, Lenneth cảm thấy có cái gì đó rất quen thuộc, rất khó tả. Cảm giác ấy... giống như gặp lại một người bạn, một người bạn tri kỷ mà mình chưa hề quen biết vậy.

- Đến rồi thưa công chúa. Xin người chờ một chút.

Thầy Jericho quỳ xuống dưới gốc sồi, tay lấy ra một nắm trang sức cũ đủ loại, rải xuống nền đất rồi nhắm nghiền mắt lại, miệng đọc chú:

- "Hỡi Đất Mẹ thiêng liêng, nơi vạn vật được sinh ra và quay về khi ngã xuống, xin hãy mở rộng vòng tay che chở của Người để dắt họ vượt qua ranh giới giữa sinh và tử, vượt qua ranh giới giữa thể xác và linh hồn, một lần nữa sống lại dưới hình hài mà họ vốn có..."

Một ma pháp trận từ từ hiện ra dưới chân, bắt đầu xoay chuyển. Năng lượng tỏa ra mỗi lúc một mạnh.

- "Materialize"!!

Gió bỗng dưng thổi mạnh, cuốn những thứ trang sức kia bay đi. Ma pháp trận thì xoay mỗi lúc một nhanh rồi tự dưng vỡ tung, nhả ra vô vàn tia sáng, bắn vào những món trang sức đang bay lơ lửng giữa trời. Kì lạ thay, sau khi bị tia sáng ấy bắn vào, chúng liền phát sáng rực rỡ. Ánh sáng tụ lại thành những vòng tròn quanh những thứ trang sức ấy, rồi từng món, từng món một dần dần biến thành hình người, già trẻ lớn bé trai gái đều có. Họ bước ra khỏi vòng sáng, vươn vai hít thở khí trời như mới thức dậy sau một giấc ngủ dài. Thật kì diệu!

- Mọi người, đã lâu không gặp!

Thầy Jericho bước đến chào họ. Một vài người tỏ vẻ ngạc nhiên, nhưng ngay sau đó một ông lão già khọm râu tóc bạc phơ, tay chống gậy, bước tới nắm lấy vai thầy:

- Ồ, tưởng ai gọi chúng ta ra, hóa ra là con! Giỏi lắm đấy, giỏi lắm!

- Cảm ơn thầy Rengar, lại làm phiền đến thầy lần nữa... - Jericho kính cẩn gọi ông ấy bằng "thầy"

- Không sao không sao... - ông vỗ lấy vỗ để vào vai Jericho - Mà nè, tóc con bạc nhiều rồi đó Jericho à.

- Cũng hơn mười năm rồi mà thầy - Jericho cười trù trừ - chỉ có thầy là còn nhận ra con thôi.

- Hề hề - ông già cười khẩy - Chết rồi thì chết rồi, nhưng mà ta vẫn chưa có lú đâu, còn tinh lắm! Này mọi người! Lại đây xem thằng Jericho vừa gọi chúng ta lên lại nữa này...!

Nghe tiếng gọi ông lão Rengar, tất cả bọn họ đều kéo nhau lại chỗ thầy Jericho để chào hỏi và trò chuyện trông rất vui vẻ. Còn Lenneth, khi vừa nhìn thấy mặt họ, cô bé liền lộ ra vẻ kinh ngạc. Tất cả những người này, dường như cô bé đã từng gặp qua ở đâu đó. Nhưng tại sao lại không có bất cứ ấn tượng nào thế này? Họ là ai? Mình đã gặp ở đâu? Những kí ức mơ hồ này là sao đây? Nó khiến đầu Lenneth cứ nhói lên từng hồi...

- À mà con gọi bọn ta ra có chuyện gì thế? - ông lão hỏi

- Dạ, thật ra thì...

Thấy thầy Jericho ngập ngừng, cô nhóc tóc trắng liền xô ngã Lenneth đang thần người ra suy nghĩ vào giữa đám đông. Cô bé vừa ngẩng đầu lên, tất cả mọi người đều bàng hoàng. Ánh mắt ngạc nhiên của họ đổ dồn vào mái tóc xanh và hình xăm trên vai trái.

- Đây... đây là...

- Vâng... chính là người mà mọi người đã tìm hơn 40 năm nay...

Rengar bỗng nhiên rưng rưng nước mắt, quỳ xuống trước mặt Lenneth, run rẩy đưa bàn tay nhăn nheo của mình lên, sờ vào gương mặt xinh xắn của cô bé:

- ... Đúng là người rồi... Đúng là người rồi...! - ông lão nhìn sâu vào đôi mắt xanh - Lão đã chờ người lâu lắm rồi... Công chúa Aria...

- Là công chúa Aria!!! - một chàng trai hét to - Công chúa Aria đã trở về!!! Công chúa đã trở về với chúng ta rồi!!

Vừa nghe tiếng công chúa trở về, tất cả lập tức reo lên dậy cả trời đất. Họ vây quanh Lenneth, reo hò mừng rỡ, có người còn cố chen vào giữa đám đông chỉ để được tận mắt nhìn thấy công chúa của họ trở về. Mặc dù họ không hiểu tại sao công chúa lại biến thành trẻ con như vậy, họ vẫn nhận ra mái tóc và hình xăm đó. Không khí bỗng dưng nô nức như ngày hội. Nhưng...

- Không phải! Tôi không phải công chúa!!!

Lenneth ôm đầu lùi xa khỏi đám đông, núp vào góc khuất của cây sồi, miệng lẩm bẩm:

- Tôi là Lenneth... Tôi là Lenneth... Tôi không phải công chúa... không phải công chúa...

Mọi người im bặt. Họ không hiểu đã xảy ra chuyện gì, tại sao cô bé lại phản ứng như vậy. Rengar muốn bước đến xem thử, Jericho liền ngăn lại:

- Xin lỗi mọi người, công chúa đã không còn nhớ gì nữa, xin mọi người đừng làm công chúa hoảng sợ...!

- Không còn nhớ gì?

Jericho hít sâu, thở ra một hơi dài phiền não:

- Phải, không còn nhớ một thứ gì cả...

...

--------------------

...

- Chuyện là thế đó thưa thầy.

- Ra là vậy sao...?

Đêm xuống, tất cả mọi người đang cùng ngồi quanh đống lửa lớn nghe Jericho thuật lại câu chuyện. Câu chuyện đau thương của hai mẹ con không máu mủ ruột rà khiến không ít người ngồi đây không cầm được nước mắt. Họ rất hiểu và rất thông cảm cho Lenneth. Những tưởng sau khi quên hết tất cả, cô bé sẽ có một cuộc sống tốt hơn, không ngờ lại một lần nữa, cô bé phải chịu đủ mọi đau đớn cùng cực.

- Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao?

Một người lên tiếng hỏi. Rengar chùi cặp kính cũ của mình rồi vuốt râu nghĩ ngợi. Nhìn Lenneth ngồi cạnh cô nhóc tóc trắng, ôm gối bất động, ông lão đứng dậy, chống mạnh câu gậy trên tay xuống đất:

- Phải làm công chúa nhớ lại tất cả!

- Nhưng mà...

- Không hẳn là bắt công chúa nhớ lại, nhưng chúng ta phải cho công chúa biết quá khứ thật sự của người! Lần này con đừng cản ta, Jericho, dù sao ta cũng nuôi dạy người lâu hơn con!

Rồi nhanh như một cơn gió, ông chống từng sải gậy dài tiến về phía Lenneth. Cô nhóc đứng dậy chặn lại, thầy Jericho liền bảo:

- Meru, đừng!

Cô nhóc vẫn đứng chặn.

- Hãy để thầy Rengar lo việc này, em đừng nên cản trở!

Nghe thầy nói xong, cô nhóc vẫn đứng lưỡng lự một hồi, cuối cùng cũng chịu dang ra. Rengar bước đến trước mặt Lenneth, nhìn thẳng vào mắt cô bé:

- Xin lỗi công chúa, lão chỉ còn cách này thôi, mong người đừng trách...

Lenneth rụt người lại, tránh đi cái nhìn đó. Không đợi cô bé quay đi, một tia sáng lóe lên sau cặp kính mờ, xuyên thẳng vào đôi mắt xanh của Lenneth. Trong đầu đột ngột đau khủng khiếp, giống như vừa bị một mũi lao đâm thủng. Cô bé ngã ra, tay ôm chặt đầu, kêu la quằn quại dưới ánh lửa. Một vài người đứng dậy định xông vào nhưng Jericho đã cản họ lại. Chịu không nổi đau đớn, Lenneth ngất đi...

--------------------

"Sao tối thế này...? Mình đang ở đâu...? Không lẽ lại là tiềm thức của mình sao...? Có ai ở đây không...?!"

Lenneth bước mông lung. Xung quanh tối mịt, chỉ thấy một màu đen trải dài vô tận...

PHẬP!!

Một lưỡi kiếm bất ngờ phóng thẳng đến đâm xuyên qua ngực Lenneth! Máu bắn ra như trút! Không, không phải! Lưỡi kiếm chỉ xuyên qua người chứ không chạm vào da thịt! Nhưng tại sao lại có chuyện như vậy? Máu từ đâu mà ra? Lenneth bần thần nhìn quanh. Lưỡi kiếm đó đã cắm ngập cổ người lính đứng sau lưng cô bé từ bao giờ. Anh ta ngã xuống, cổ họng phun máu, khò khè vài tiếng rồi tắt thở. Thật kinh khủng!

"Chuyện... chuyện gì vậy...? Khủng khiếp quá...!"

Bỗng chốc Lenneth nhận ra xung quanh đã biến thành một bãi chiến trường. Xác chất thành đống, máu chảy ngập cả chân. Một chiến trường thật sự tàn khốc. Áo giáp của những người lính đã chết giống nhau, nghĩa là họ cùng một phe, nhưng phe kia đâu, sao chỉ có một bên tử trận vô số thế này?

"Xin công chúa đừng sợ hãi! Đây chỉ là kí ức của người, những gì xảy ra ở đây chỉ là tiềm thức của người thôi!"

Một giọng nói lạ vang lên.

"Ông... ông là ai? Tại sao ông lại biết đây là kí ức của tôi?"

"Lão là ai không quan trọng, điều quan trọng là người cần biết quá khứ của mình. Người hãy xem đi!"

Lenneth đảo mắt nhìn quanh. Cô bé nhìn thấy giữa chiến trường có hai người đang đối mặt với cả một quân đoàn đông đảo và thiện chiến. Lenneth giật mình kinh ngạc! Một trong hai người đó là Seth, chàng trai áo đen mà cô bé đã gặp lúc trước! Nhưng đáng kinh ngạc hơn nữa, người còn lại giống hệt như Lenneth! Cô gái đó tuy đã trưởng thành nhưng khuôn mặt, mái tóc, đôi mắt và hình xăm đó không lẫn đâu được, cô ta chính là Lenneth!

"Là mình đó sao? Không, không phải, không thể là mình được!"

"Tất nhiên đó không phải là người giống như bây giờ. Đó chính là người vào 37 năm trước, công chúa Aria, nữ chiến binh mạnh nhất Yggdrasil. Người còn lại là chúa tể của ma thuật, kẻ được mệnh danh Odin tái sinh trong thân xác một con người, quốc vương Seth."

Hai người đó lao vào giữa cả đoàn quân, thẳng tay tàn sát như đang tận hưởng một trò chơi mang tên "giết chóc" vậy. Từng người từng người một mất mạng dưới lưỡi kiếm sắc bén của cô gái và ma thuật khủng khiếp của chàng trai. Máu tuôn ra nhuộm đỏ đất trời, tiếng rên la vang lên không ngớt, cái chết bao trùm lấy tất cả mà sắc mặt họ vẫn không thay đổi, không hề chùn tay dù chỉ một chút. Quá mạnh! Thật sự quá mạnh!

"Thật đáng sợ... Mình đã từng là một người như thế sao...?"

"Đây là cuộc chinh phạt Xender, trận chiến mở đầu cho tất cả. Chính trận chiến này đã khẳng định sức mạnh của công chúa và quốc vương, cả hai người đã san thành bình địa vương quốc mạnh nhất Midgard lúc bấy giờ chỉ trong một ngày duy nhất, khiến cho cả các thần cũng phải giật mình run sợ..."

Cảnh vật xung quanh liền cuốn nhanh đi theo giọng kể của người đó, giống như một vở kịch khổng lồ, rất thực và sống động...

--------------------

(kể) "... Năm 700, Skuld, một trong 3 nữ thần vận mệnh Norn đã nói ra một lời tiên tri, rằng sẽ có một tai họa còn khủng khiếp hơn cả Ragnarok giáng xuống Cửu Giới, tiêu diệt toàn bộ các vị thần Aesir và Vanir, làm đảo lộn cả Yggdrasil. Tai họa đó sẽ do hai con người bị định mệnh vứt bỏ gây nên, một nam và một nữ, sinh ra trong thời loạn. Họ sẽ tự tay lật đổ Asgard, hủy diệt tất cả để sáng tạo ra một thế giới mới. Lời tiên tri này khiến cho các vị thần vô cùng hoang mang, tìm mọi cách để ngăn chặn nó xảy ra...

Sau đó, Xender, vương quốc mạnh nhất Midgard lúc bấy giờ đã nhận lệnh của các thần, bằng mọi giá phải tìm ra tung tích của một nam và một nữ đó để diệt trừ hậu họa. Vậy là một làn sóng bạo loạn nổ ra, Xender đã lùng bắt những đứa trẻ được sinh ra trong những gia đình nghèo khó hoặc ở những nơi đang xảy ra chiến tranh và giết bỏ. Rất nhiều nước khác đã đứng lên chống đối nhưng tất cả đều bị các thần đi trước một bước. Nỗi đau đớn tuôn tràn, tiếng than ai oán vang khắp Midgard. Suốt 50 năm trời, hàng trăm vạn đứa trẻ đã chết thảm dưới lưỡi kiếm của Xender, dưới sự tàn độc của các vị thần chỉ vì một lời tiên tri khiến sự phẫn nộ của loài người đối với các thần ngày càng dâng lên đỉnh điểm. Và cuối cùng lời tiên tri đó đã thành sự thật...

Ngày 4 tháng Một năm 750, tin Xender bị hủy diệt đã chấn động cả Cửu Giới! Một vương quốc cực kì hùng mạnh lại được sự bảo hộ của các thần đã bị tàn sát không còn một mạng nào sống sót! Điều đáng sợ hơn nữa là tất cả chỉ xảy ra trong một đêm duy nhất, và chỉ do hai người làm nên, một nam và một nữ! Sau cái đêm kinh hoàng ấy, hai cái tên Seth và Aria nhanh chóng bay ra khỏi Midgard, làm thần linh và ma quỷ phải kinh sợ. Và họ đã chỉ mũi kiếm thẳng vào Asgard tuyên chiến với các vị thần, y như trong lời tiên tri ấy đã nói. Cơn ác mộng bắt đầu từ đó...

Sau khi hạ Xender, Seth xưng vương, Aria trờ thành công chúa và lập nên một tổ chức quân sự mạnh nhất chưa từng có: Judgement. Hai người chiêu mộ những người đã bị định mệnh vứt bỏ giống như họ, những Á Thần, những người sở hữu những năng lực hết sức đặc biệt, gia nhập tổ chức của họ. Giữa lúc loạn lạc, lòng người đã thối nát cực độ nên chẳng mấy chốc quân đoàn Judgement đã trở thành tập đoàn quân sự lớn nhất Yggdrasil lúc bấy giờ. Và họ đã phất lên lá cờ của công lí với khẩu hiệu "Phán xét tội lỗi của của chúng sinh", đòi lật đổ sự thống trị của thần, giành lại tự do đích thực cho loài người...

Judgement thành lập không bao lâu đã mạnh đến mức không thể tưởng tượng nổi. Một quân đoàn đông đảo nhất từ trước đến nay, với toàn những Á Thần có sức mạnh siêu nhiên, cộng thêm Seth và Aria, hai chiến tướng mạnh nhất Cửu Giới, không gì có thể ngăn được bước chân của Judgement trên con đường chinh phạt. Không đến nửa năm, sau khi tiêu diệt hết tay sai của thần, Judgement đã đánh thẳng vào Asgard, do đích thân Seth và Aria cầm quân ra trận...

Trận đại chiến giữa người và thần nổ ra giữa Thánh Điện Valhalla, kéo dài 6 ngày 6 đêm, thương vong nhiều vô số kể. Trận chiến ác liệt đến mức cả Yggdrasil đã rung chuyển và bật gốc nghiêng hẳn đi. Kết quả là lời tiên tri của Skuld đã thành sự thật, Asgard bị hủy diệt hoàn toàn, Aesir và Vanir bị xóa sổ, loài người đã chiến thắng. Thời đại hoàng kim ngắn ngủi của Midgard bắt đầu, như một giấc mơ đẹp trước một chuỗi ác mộng khủng khiếp sắp đến...

Asgard bị hạ, Judgement lấy Thánh Điện Valhalla làm pháo đài của mình, gọi là Điện Phán Xét. Quốc vương Seth ngồi lên ngai vàng Hlidskialf của Odin, trở thành chúa tể của Cửu Giới. Judgement lên cầm quyền, Midgard bước vào thời kì thịnh vượng hơn bao giờ hết. Lần đầu tiên trong lịch sử, loài người có thể tự quyết định số phận của mình mà không phải phụ thuộc vào các thần. Nhờ có Seth và Aria, loài người đã không còn là chủng loài thấp hèn nữa mà đã vươn lên đứng đầu tất cả. Cuộc sống ấm no, hạnh phúc và công bằng tuyệt đối dưới sự cai trị của Judgement đã làm cho loài người đặt niềm tin tuyệt đối vào những con người phi thường này. Mọi thứ dường như không thể hoàn mĩ hơn nữa, cho đến khi..."

--------------------

"Loài người sống trong nhung lụa chẳng bao lâu, bắt đầu trở nên mục rữa. Bọn họ không còn biết tự thỏa mãn mà cứ muốn có thêm, có thêm nữa để lấp cho đầy lòng tham không đáy. Chiến tranh lại tiếp diễn, Midgard lại một lần nữa lâm vào cảnh lầm than, cảnh chết chóc còn khủng khiếp hơn khi trước bội phần. Loài người đã quay lại chém giết lẫn nhau để thỏa mãn cái dục vọng tầm thường mà họ đã từng khinh bỉ. Chớp thời cơ, các tộc khác cũng nhảy vào trận chiến để tranh giành mảnh đất Midgard màu mỡ. Midgard đại loạn, biến thành một lò lửa chiến tranh máu chảy như suối, thây chất thành đồi. Chính ngay lúc đó, nội bộ Judgement lại xảy ra mâu thuẫn trầm trọng...

Quốc vương Seth không còn cách nào cứu vãn tình thế, chỉ còn biết ra tay tàn sát tất cả những ai chống đối lí tưởng của mình. Công chúa Aria ra sức phản đối việc này, không chấp nhận ra trận nữa. Á Thần tử thương vô số, làm cho Judgement bị thiệt hại nặng nề. Rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, công chúa Aria rời khỏi Judgement, bỏ đi biệt tích! Judgement bị phân làm hai: một vẫn ở lại phục vụ trung thành với quốc vương Seth, số còn lại cũng như Aria không chấp nhận được cuộc chiến vô nghĩa nên đã theo chân cô bỏ đi. Judgement gần như sụp đổ. Loài người một lần nữa tự đẩy mình vào bờ vực diệt vong...

Trong lúc ấy, huyền thoại về một nữ anh hùng tóc xanh giữa thời chiến loạn đã nhanh chóng lan truyền khắp chốn. Đi đến đâu cũng nghe thấy dân chúng kể về người anh hùng bịt mặt luôn xuất hiện dưới ánh trăng để tiêu diệt kẻ ác, cứu lấy dân lành và giành lại công lí. Chẳng ai biết cô ta là ai, chỉ biết được đó là một cô gái rất trẻ với mái tóc dài màu xanh, thoắt ẩn thoắt hiện trong bóng đêm để giúp đỡ kẻ cô thế. Có người nói đó chính là công chúa Aria, nhưng chẳng có một ai tận mắt nhìn thấy mặt. Câu chuyện của nữ anh hùng ấy ngày một dày lên cùng với sự loạn li tột bực của thế giới loài người...

Judgement thì ngày một đi xuống, Á Thần bỏ đi ngày một nhiều, quốc vương Seth dần chìm sâu vào bế tắc. Anh ta nhận ra loài người thực chất cũng như các thần, đã mục ruỗng đến mức không thể cứu vãn, công lí anh ta theo đuổi bấy lâu thực chất chỉ là một giấc mơ hoang tưởng không hơn không kém. Và anh ta quyết định hủy diệt tất cả, hủy diệt cái thế giới dơ bẩn này! Seth đã mở phong ấn hai quyển Cực Hạn Ma Thư, hai quyển sách cấm chứa mọi bí ẩn của thế gian để triệu hồi cấm chú mạnh nhất, hủy diệt toàn bộ Yggdrasil! Bị dồn đến đường cùng, nhân loại đột nhiên bừng tỉnh, thoát khỏi mê muội và tham lam, chung tay với các tộc khác, dốc sức chặn kế hoạch điên rồ của Seth lại...

Nhưng tất cả chỉ là vô ích. Không ai có thể ngăn nổi người đàn ông mạnh nhất Yggdrasil hoàn thành cấm chú hủy diệt. Tất cả sinh linh chìm sâu vào đáy tuyệt vọng, ân hận muộn màng vì sự ngu muội của chính mình. Nhưng chính vào giây phút cuối cùng, kì tích đã xuất hiện! Cấm chú đã bị phá ngay khi sắp hoàn thành, Judgement bị tiêu diệt, còn quốc vương Seth đã biến mất không còn chút tung tích! Yggdrasil đã thoát khỏi nạn diệt vong trong gang tấc...

Sau này, khi quay lại Điện Phán Xét để tìm kiếm, cái còn lại chỉ là vô vàn bộ xương khô và một cung điện tưới đầy máu. Họ tin chắc rằng người đã làm được việc gần như không thể này chỉ có thể là cô ấy. Phải, chính là công chúa Aria làm được điều không thể đó, chính cô ấy đã cứu cả thế giới này. Năm đó là năm 752, 2 năm tai họa cuối cùng cũng đã kết thúc, để lại cho loài người một vết thương rất sâu, một bài học không thể nào quên..."

--------------------

Giọng kể từ từ tan đi, mọi thứ mờ nhạt dần. Lenneth lại thấy mình chìm lại vào bóng tối, nhưng lần này cảm giác rất dễ chịu. Không còn câu hỏi nào vương lại trong đầu, cũng như không còn cảm giác nặng nề đè lên vai, chỉ cảm thấy rất thư thái và nhẹ nhõm. Có một tia sáng ở cuối đường, hình như có rất nhiều người đang gọi ở đó. Cô bé từ từ bước tới, đưa tay bắt lấy...

--------------------

nhoczing
12-05-2010, 09:08 AM
Tem : X

Em đọc nhưng ko tiếp thu đc nhiều lắm =.=

nhim'
12-05-2010, 05:57 PM
Thật là tuyệt.

Bạn đã bỏ ra 1 khoảng thời gian dài để nghiên cứu, tích lũy kiến thức, xâu chuỗi lại với nhau viết nên tác phẩm hay như thế này. Quả là 1 kỳ công. Bởi ko phải ai cũng có thể viết đc như thế này đâu.

Tớ khâm phục bạn lắm lắm

Cho tớ hỏi nhé. Bạn có ý tưởng viết truyện này năm bao nhiêu tuổi thế? Tại bạn nói mất 4 năm để nghiên cứu và đưa ra ý tưởng. Mình hơi tò mò chút thôi.

Vẫn ủng hộ bạn dài dài.

Cleks
13-05-2010, 07:54 AM
Tem : X

Em đọc nhưng ko tiếp thu đc nhiều lắm =.=

Hề, vì chap này liên quan rất nhiều đến thần thoại Bắc Âu, nên nhoczing đọc không hiểu mấy cũng phải. Cần phải có kiến thức nhất định về thần thoại Bắc Âu mới hiểu được hết ý nghĩa của chap này. Có thể tham khảo thử hình dưới (đây chính là thế giới quan của Judgement):

http://4.bp.blogspot.com/_m-hZrbAqvZc/S1ODcpKIXkI/AAAAAAAAAFY/LjEiW0ND2LE/s1600/yggdrasill.jpg
(xin lỗi vì không thể kiếm hình chi tiết hơn vì càng chi tiết thì thấy nó càng sai)
Yggdrasil - Cây Thế Giới: Cây cổ thụ khổng lồ làm bệ đỡ nối liền 9 thế giới (Cửu Giới) lại với nhau

+ Asgard: Thế giới của thị tộc thần thánh Aesir. Hầu hết các vị thần trong thần thoại Bắc Âu, kể cả Odin tối cao, đều thuộc thị tộc này nên "thần" thường là dùng để chỉ Aesir, đôi lúc cũng ám chỉ cả Vanir. Muốn lên Asgard chỉ có cách duy nhất là đi qua cầu Bifrost - Cầu Vồng do thần Heimdall canh giữ.

+ Vanaheim: Thế giới của thị tộc thần thánh Vanir. Khác với Aesir, chỉ có một số Vanir được coi là thần, còn đa phần các Vanir khác chỉ được coi là guardian - người bảo hộ của thế giới.

+ Alfheim: Thế giới của các Elf (Elves) - Tiên.

+ Jotunheim: Thế giới của các Troll - Người Khổng Lồ, tộc người không đội trời chung với các Aesir. Tổ tiên của tộc Troll là Ymir đã bị chính tay 3 anh em thần Odin giết chết rồi lấy xác biến đổi thành thế giới này.

+ Nidavellir: Thế giới của các Dwarf (Dwarves) - Người Lùn.

+ Svartalfheim: Thế giới của các Dark Elf (Dark Elves) - Yêu Tinh

+ Niflheim: Vùng đất của băng giá, địa ngục của Yggdrasil, là nơi pháo đài của Hel - nữ chúa địa ngục ngự trị, nơi hấp thụ tất cả những gì xấu xa nhất của 9 thế giới.

+ Muspelheim: Vùng đất của lửa, vùng đất của quái vật, vùng đất của rồng, vùng đất của ác quỷ, là nơi hấp thụ tất cả những gì hung bạo nhất và cũng là vùng đất bị tách biệt nhất trong 9 thế giới.

+ Midgard: Thế giới của loài người, là trung tâm kết nối của 9 thế giới.

Trong 9 thế giới, chỉ có Asgard nằm trên đỉnh tán cây Yggdrasil, Midgard nằm trên mặt đất tại gốc cây, còn các thế giới còn lại thì nằm trên rễ hoặc dưới rễ của Yggdrasil.

Mong là sẽ giúp ích cho nhoczing trong cả việc đọc fic lẫn thần thoại học ^^

Thân

nhoczing
13-05-2010, 10:09 AM
:| Cám ơn sis nhiều :| Lần đầu tiên thấy TG nhiệt tình như sis :| :-s

Sis thần thánh quá \m/

Ozhi
15-05-2010, 01:29 AM
Nhìn chung fic rất hiếm comt, nhưng đa phần là comt chất lượng. Việc dọn dẹp rất đỡ tốn công!

Nếu có phần cộng điểm, tớ sẽ plus cho mỗi người 2 điểm đấy! :sr: [up nào]

Cleks
21-05-2010, 10:55 PM
Haizz, ko định kéo fic hay spam, nhưng mà... Mọi người xin đừng đọc chay mãi, mình đang rất "khát" comments...

Thật sự ko hiểu tại sao view vẫn lên đều mà chẳng có cái comm nào...?

lequynhchau
22-05-2010, 03:14 AM
Truyện bạn hay quá. Nhưng mà mấy cái thế giới có hết trong truyện hả? Nhiều quá, mình nhớ không nổi.
Giọng văn của bạn rất hấp dẫn. Cố gắng viết chap mới bạn nhé.

nhoczing
22-05-2010, 06:49 AM
Truyện đọc em k thấy có gì để cmt cả @@ Chắc có lẽ là nó xứng đáng vs 5 sẹo @@

Còn em thì k biết cmt cái gì =)) mấy cái Bắc Âu còn ngơ ngơ lắm ==. sis thông cảm nha

Cleks
07-06-2010, 05:49 AM
Chap 7 xong rồi, nghỉ lâu quá, tại mắc ôn thi tn, thông cảm nha ^^



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter VII
The Name of Love

...

- Tỉnh rồi kìa! Tỉnh rồi kìa!

Lenneth từ từ mở mắt. Lạ thật! Đầu không còn đau nữa, rất nhẹ nhõm. Giống như tất cả chỉ là một giấc mơ thoáng qua. Thấy cô bé tỉnh dậy, mọi người nhôn nhao cả lên.

- Công chúa tỉnh dậy rồi, may quá!!

- Công chúa cảm thấy như thế nào?! Có nhớ được chút gì không?!

- Mấy người làm ơn để công chúa yên một chút được không?!...

Họ lại quay ra cãi nhau như trẻ con. Lenneth giật mình, hóa ra lúc nãy không phải mơ. Đấy chính là quá khứ của mình ư? Bỗng dưng Lenneth lại nhớ đến vài cái tên, rất lạ, nhưng cũng rất quen. Cô bé nhìn họ một lượt, thật kĩ.

- Vậy là người đã nhớ ra họ là ai, đúng chứ?

Giọng nói rất quen, hình như cô bé đã nghe thấy nó trong giấc mơ khi nãy. Là ông lão Rengar đã ngồi cạnh Lenneth từ lúc cô bé bất tỉnh đến giờ. Ông nhìn Lenneth bằng đôi mắt nhạt nhòe, chờ đợi câu trả lời của cô bé. Thầy Jericho cũng trầm mặt xuống. Bất giác ai nấy đều im lặng, đợi chờ. Meru ngồi bên, cũng siết chặt tay Lenneth bằng hai bàn tay nhỏ xíu, ngước mặt nhìn Lenneth chăm chăm. Mọi người đang chờ một câu trả lời...

- Xin lỗi...

Nhưng Lenneth chỉ im lặng cúi đầu rồi quay lưng đi, lang thang giữa đồng cỏ, nghĩ ngợi. Meru liền lẽo đẽo chạy theo sau...

- Có lẽ người cần chút thời gian, mọi người hãy kiên nhẫn...

Giọng Jericho chỉ ngập ngừng với hai chữ "có lẽ". "Có lẽ", là bao lâu đây, ai cũng đắn đo...

--------------------

...

(nhật kí) "... Đã bao lâu rồi mình không hề đụng đến quyển nhật kí, chắc cũng đã hơn một tuần rồi. Một tuần thôi, nhưng biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra, khiến mình không thể chấp nhận được! Nó xảy ra quá nhanh, quá đột ngột! Mình đã từng nghĩ rằng mình sẽ không thể, không dám, không đủ sức để đứng dậy sau cú vấp ngã này. Mình đã suy nghĩ rất, rất, rất, rất nhiều, lẽ ra mình không muốn đứng dậy viết thêm một dòng nhật kí nào nữa! Nhưng lần này mình phải viết, thật sự mình phải viết..."

- Người chưa ngủ sao, công chúa?

- Thầy...

Ngọn lửa trại sáng lập lòe dưới gốc sồi. Lenneth ngồi dưới một góc khuất viết nhật kí. Chung quanh đồng cỏ chẳng còn một ai, họ đã chui vào trong những món trang sức mà họ đã chui ra để nghỉ ngơi. Còn nhóc Meru đã ngủ say từ lúc nào. Jericho bước tới ngồi xuống cạnh Lenneth:

- Viết nhật kí à, có vẻ như người không thể bỏ thói quen này nhỉ...?

- Không phải... - cô bé cúi mặt xuống quyển nhật kí - Lần này không phải thói quen, mà là do em cần phải viết... Có thể đây sẽ là lần cuối cùng em chạm đến quyển nhật kí này...

- Lần cuối cùng ư...?

- Phải, lần cuối...

Nói xong cô bé buông bút, thở dài một tiếng. Tiếng lửa cháy kêu tí tách giữa màn đêm tĩnh lặng dường như đang đè nặng lên tâm trạng người chưa ngủ.

- Người... dự tính sẽ làm gì?

Jericho hỏi lan man một câu nhằm xua đi cái không khí nặng nề đang bao trùm. Chỉ thấy Lenneth ra vẻ ngạc nhiên một lúc. Không được rồi chăng? Jericho lúng túng:

- Nếu... nếu người không muốn trả lời thì thôi vậy, chỉ là...

- Em cũng không biết nữa... - Lenneth đưa mắt nhìn lên bầu trời đêm - Bây giờ em cảm thấy mình trống rỗng, hụt hẫng... Mỗi lúc như thế này, mẹ luôn ở bên cạnh lấp đầy khoảng trống đó, luôn chỉ cho em con đường cần phải đi, nhưng bây giờ...

Cô bé lại nhắm nghiền mắt thở dài. Mái tóc màu xanh của mẹ lại len lỏi vào trong tâm trí của Lenneth. Gió đêm thổi mạnh, cuốn bay đi những túm bồ công anh nở muộn. Gió mát, Meru lăn qua, ngả vào lòng Lenneth, ngủ ngon lành. Lenneth tròn mắt, Jericho bèn giới thiệu:

- Đây là Meru, học trò thứ hai của thuộc hạ, thưa công chúa.

- Cũng là học trò của thầy sao? Thứ hai, nghĩa là chỉ sau em thôi, sao trước đây em chưa từng gặp cô bé nhỉ...?

- Đó là vì... thuộc hạ lo bộ dạng cô bé sẽ khiến cho công chúa khiếp sợ, nên...

- Khiếp sợ? - Lenneth vuốt tóc Meru, ngắm nhìn gương mặt non nớt đang say ngủ - Em thì thấy cô bé thật sự rất dễ thương và đặc biệt, chẳng có gì đáng sợ cả... Cô bé không phải người làng, thầy tìm được cô bé ở đâu thế?

- Kể ra thì, chuyện cũng dài dòng lắm...

Sau khi dạy cho Lenneth được khoảng hai năm, một lần vào rừng, thầy đã bắt gặp được một cái xác trẻ con bị chặt ra làm nhiều mảnh mà vẫn còn thoi thóp nên thầy đã mang về và thử khâu lại, rút cục cô nhóc đã sống lại thật. Jericho còn phát hiện ra cô nhóc là một Á Thần nên đã ra sức dạy dỗ, đào tạo nhóc thành một người tài, và đặt cho nhóc một cái tên...

Trở thành học trò của Jericho, tuy bộ dạng chắp vá ghê rợn, lại còn bị câm, không được học chung với Lenneth, nhưng lúc nào Meru cũng lấp ló theo sau quan sát cô bé. Nhóc rất ngưỡng mộ Lenneth và cuộc sống hạnh phúc đầy tiếng cười của Lenneth, nó đã trở thành động lực cho nhóc cố gắng, trở thành niềm vui duy nhất trong cuộc đời tăm tối của nhóc. Vậy là Meru đặt mục tiêu của đời mình là phải theo sau để bảo vệ Lenneth, bảo vệ hạnh phúc của Lenneth, bảo vệ tiếng cười hạnh phúc của cô bé...

- ... Trong đêm đó, suýt chút nữa là thuộc hạ đã không kịp cứu công chúa, cũng may là cô bé đã xuất hiện kịp lúc...

Lenneth vừa nghe thầy kể vừa vuốt ve mái tóc trắng muốt của Meru. Dễ chịu, nhóc rút dần vào trong lòng Lenneth như một con mèo nhỏ đang mơ một giấc mơ đẹp.

- Vậy ra bấy lâu nay cô bé luôn theo sau lưng chị, bảo vệ chị đấy à...? Tội nghiệp thật, chỉ biết đứng nhìn chị từ xa mà không dám đến gần, chắc em cũng buồn lắm, cũng tủi thân lắm, phải không...

Đôi mắt xanh biếc nhìn xa xăm. Trông nhóc ngủ thật ngây thơ và nhẹ nhõm, một giấc ngủ thật yên lành. Lenneth nhớ lại, hình như trước đây mình cũng như vậy, cũng có những giấc ngủ thật bình yên và ấm áp. Là mẹ, phải rồi, chính là khi được ngủ trong lòng mẹ. Bây giờ cô bé mới hiểu được một chút tấm lòng của mẹ dành cho mình...

- Thầy vẫn còn giữ mặt dây của em chứ? - Lenneth hỏi

- Vẫn còn đây - thầy Jericho lấy ra - Thuộc hạ vẫn giữ nó bên mình...

- Cảm ơn thầy...

Lenneth cầm mặt dây chuyền Marylinn đã làm, nhìn thật sâu vào viên sỏi xanh giữa những cánh hoa gỗ đã cháy sém. Viên sỏi vẫn sáng bóng, xanh biếc giữa màu tro đen, như ngôi sao vẫn tỏa sáng giữa bầu trời đêm vậy. Cô bé xem kĩ giữa những cánh hoa, có một dòng chữ nhỏ được khắc rất cẩn thận: "Tặng con gái yêu Lenneth"...

- Ra là vậy sao...?

Lenneth dùng tay chùi mặt dây một chút rồi đeo nó lên cổ. Viên sỏi đeo lên người cô bé như hóa thành một viên ngọc, lấp lánh thật thuần khiết.

- Công chúa...

- ... Thầy đừng bận tâm, em đã biết mình nên làm gì. Cũng khuya lắm rồi, thầy nên đi nghỉ, đừng lo cho em.

Giọng cô bé đã thay đổi hẳn, không còn trầm tư phiền não nữa. Thấy Lenneth như vậy, Jericho cũng an tâm phần nào. Thầy đứng dậy:

- Vậy thuộc hạ sẽ không làm phiền công chúa nghỉ ngơi nữa, chúc công chúa ngủ ngon.

- Vâng. Quên nữa, cho em hỏi hôm nay là ngày mấy?

- Hôm nay? Hôm nay là ngày 9 tháng Sáu. Công chúa hỏi để làm gì?

- Không, không có gì... Chúc thầy ngủ ngon.

- Vậy thuộc hạ xin lui.

Jericho kính cẩn cúi chào rồi lui đi. Đợi thầy đi khuất, Lenneth lại tiếp tục cầm bút, viết tiếp những dòng nhật kí đang dở...

(nhật kí) "... Bây giờ mình đã hiểu đôi chút cảm giác của mẹ và những tình cảm mà mẹ đã dành cho mình bấy lâu. Thực ra, mình là ai, mình từng là ai, mình sẽ là ai không hề quan trọng, điều duy nhất có ý nghĩa chính là mẹ yêu mình, bởi vì mình là con gái của mẹ, chỉ đơn giản thế thôi, và mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tình yêu đó. Dù mình có là công chúa hay ai chăng nữa, những gì mẹ đã dành cho mình suốt bao năm nay, tình yêu thương, sự dạy dỗ, chăm sóc, nuôi nấng của mẹ đã là bằng chứng rõ ràng nhất cho cuộc sống của mình, cho cái tên Lenneth mà mẹ đặt đặt cho mình. Phải, mặc cho ai đến nói cho mình biết mình là ai, chỉ cần sâu trong trái tim mình vẫn là Lenneth, là đứa con gái mà mẹ thương yêu nhất là đủ..."

Gió đêm lại thổi mạnh, làm tắt luôn những đốm lửa sót lại. Lạnh, Meru run lên. Thấy thế, Lenneth lại cười, cởi cái áo khoác trắng của mình ra đắp cho nhóc. Nhóc lại tiếp tục say sưa trong giấc mơ đẹp của riêng mình...

"... Cú sốc này với mình quả thật quá lớn, nhưng nó không có nghĩa là mình có quyền chùn bước. Mình không có quyền phụ tấm lòng kì vọng của mẹ. Giờ đây, điều quan trọng nhất mình phải làm là cố gắng đi tiếp, cố gắng đáp lại sự kì vọng đó. Dù bây giờ mẹ đã không còn, nhưng mình tin mẹ vẫn luôn ở bên cạnh mình chỉ cho mình đi theo con đường đúng đắn, dìu dắt mình vượt qua mọi thử thách. Bởi vì mình biết, chừng nào mình vẫn còn mang cái tên Lenneth, thì chắn chắn rằng mẹ vẫn luôn dõi theo, phải không...

Mẹ ơi, con nhất định sẽ không làm mẹ thất vọng...

Ngày 9 tháng Sáu năm 787 lịch Xender, đồi Kythena, đêm,

Lenneth Sorel..."

...

--------------------

Sáng hôm sau, đồi Kythena lại đông nghịt. Mọi người lại chui ra khỏi những món trang sức trú thân, ngồi im trịnh trọng lắng nghe những lời tuyên bố rất quan trọng...

- Xin mọi người chú ý! Hôm nay công chúa Aria có một vài lời muốn nói với tất cả mọi người! Xin mọi người hãy im lặng để lắng nghe! Mời công chúa!

Lenneth bước ra sau những lời trang trọng của Rengar. Sắc mặt cô bé hồng hào và chững chạc hơn hẳn, không còn là của một cô bé nghịch ngợm phá phách nữa. Đôi mắt xanh bây giờ rất có thần, có thể thấy rõ đó là đôi mắt tràn đầy niềm tin và nghị lực. Lenneth lên tiếng:

- Trước hết, điều tôi muốn nói với mọi người là: Tôi đã nhớ lại quá khứ của mình với tư cách là công chúa Aria...

Lập tức tiếng hò reo sung sướng vang khắp cả khu đồi cỏ! Điều họ chờ đợi từ lâu rút cục cũng đã đến! Mỗi người một kiểu nhưng ai cũng vui mừng tột độ! Công chúa của họ đã thực sự trở về!

- Nhưng...

Tiếng "nhưng" đã ngắt mọi niềm vui sướng của họ lại, tất cả bỗng dưng im bặt.

- Tôi không phải là công chúa Aria, và tôi chưa hề là công chúa Aria mà mọi người chờ đợi...

Không khí liền nặng trĩu xuống, nỗi thất vọng bao trùm. Cả Rengar cũng nhắm mắt thở dài, chỉ có Jericho là vẫn điềm nhiên nghe tiếp.

- Tôi chỉ là một con bé mới 13 tuổi, chỉ biết ăn ngủ, học hành và chơi đùa. Tôi chỉ là một con bé mới 13 tuổi, sống trong một ngôi làng nhỏ xa xôi hẻo lánh. Tôi chỉ là một con bé mới 13 tuổi, có một gia đình, một mái ấm nhỏ với một người mẹ nuôi yêu thương tôi hết mực...

Giọng Lenneth trầm hẳn xuống, thu lấy sự chú tâm của mọi người.

- Tôi không phải là công chúa Aria gì đó mà mọi người đang chờ đợi. Tôi chỉ là một con bé làng quê với cái tên Lenneth. Với mọi người, có thể nó không sánh bằng được với cái tên Aria của mọi người. Nhưng với tôi, cái tên này là một báu vật, là báu vật mà mẹ đã tặng cho tôi, là tình yêu và sự kì vọng của mẹ dành tặng cho tôi. Với tôi, cái tên này là minh chứng cho sự tồn tại của tôi, của mẹ và của tất cả những gì tôi yêu quí nhất...

Những lời Lenneth nói ra giống như đang tâm sự với chính mình vậy, từng lời, từng lời một đều chứa đầy tình cảm.

- Bao nhiêu ngày qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về quá khứ của mình. Tôi đã nhận ra rằng, quá khứ đó chỉ là một cái gì đó mơ hồ. Tuy ở đây, ai cũng từng chịu ơn nghĩa của công chúa Aria, nhưng đó là chuyện của hơn 35 năm trước, trong tôi không còn tồn tại nữa. Công chúa Aria mà mọi người đợi chờ đã không còn nữa... Nhưng...

Cũng là tiếng "nhưng", mà mọi thứ khác hẳn, nó khiến tim tất cả bắt đầu hướng về cô bé, đập nhanh dần. Lenneth hít sâu vào một hơi rồi nói:

- Cho dù tôi có là ai, tôi cũng không có quyền vứt bỏ lòng kì vọng của mọi người vào tôi. Xin mọi người hãy tin tưởng vào tôi, nhất định tôi sẽ không khiến mọi người thất vọng! Tuy không biết tôi có thể được như công chúa Aria không, nhưng tôi hứa, dưới cái Lenneth Sorel này, tôi sẽ cố hết sức để đáp lại lòng tin của tất cả!!

Tiếng tung hô lại vang dội còn hơn cả lúc trước! Họ ôm nhau nhảy múa tưng bừng, tiếng hò reo hạnh phúc vang ra khắp nơi! Vậy là mọi chuyện đã mỹ mãn. Lenneth thở phào nhẹ nhõm rồi quay sang nhìn thầy Jericho, miệng nở một nụ cười thật tươi, và thầy cũng gật đầu một cái đầy tự hào đáp lại.

- Hình như con dạy cho người còn tốt hơn cả ta thì phải? - Rengar nói

- Cũng nhờ thầy dạy con nên con mới được như thế! - Jericho cười

- Ha ha, thằng quỷ...!

Không khí cả khu đồi nô nức như một ngày hội. Meru đứng cạnh, ôm lấy tay Lenneth như muốn chúc mừng. Nhóc không cười, nhưng Lenneth biết nhóc đang rất vui. Lenneth xoa đầu Meru, cười:

- Cảm ơn em! Không có em thì không biết đến bao giờ chị mới thông suốt. Cảm ơn em rất nhiều!

Nghe Lenneth khen, hai má nhóc đỏ bừng lên, đôi mắt đỏ lấp lánh tựa như muốn bật khóc. Phải, từ hôm nay, mọi thứ sẽ thay đổi, bánh xe số mệnh sẽ quay theo một hướng khác. Lenneth nắm chặt mặt dây chuyền mẹ để lại, nhìn lên bầu trời xa xăm...

- Mẹ... Con nhất định sẽ không làm mẹ thất vọng...

--------------------

Cleks
08-06-2010, 06:20 AM
Chìm với tốc độ ko ngờ, hix...

Kéo fic nào (Á, đừng chém)

nhoczing
08-06-2010, 08:13 AM
Đúng là chìm thật =="
Hay là sis ôn kì thi cưối cùng đi ^^ xong xưôi tất cả rồi quay lại lưôn nhé :X chứ lâu lâu mới có chap mất hứng đọc >"<

kéo nào :">

jeny_lady_lovely
11-06-2010, 07:48 AM
cách viết + trình bày của bạn rất đpẹ và công phu. Cách viết tạm ổn ( cười). Nếu có j` thì pạn thông cảm cho JEn vì Jen đọc truyện rất n` và rất thix n~ tác phẩm kinh điển vì tếh thấy cách viết của bạn chưa thực sự hay lắm. Thêm một chút biểu cảm và miêu tả để truyện thêm hay. I think it is the best! ^^

Cleks
13-06-2010, 12:59 AM
cách viết + trình bày của bạn rất đpẹ và công phu. Cách viết tạm ổn ( cười). Nếu có j` thì pạn thông cảm cho JEn vì Jen đọc truyện rất n` và rất thix n~ tác phẩm kinh điển vì tếh thấy cách viết của bạn chưa thực sự hay lắm. Thêm một chút biểu cảm và miêu tả để truyện thêm hay. I think it is the best! ^^

Cuối cùng cũng có thêm comm và thêm độc giả *cười*

Nói ra thì kì... chứ mình chỉ là cây bút không chuyên thôi, muốn được như những tác phẩm kinh điển e... còn xa lắm, nhưng mình sẽ cố gắng ^^

Phần biểu cảm thì mình khá dở, nên đa phần mình chỉ mượn cảnh để tả, thành ra nên văn phong mình nó lững lờ vậy đấy, người khen hay người chê dở (có Jen đấy). Cái này ko sửa được, mong thông cảm vậy *cười lần 2*

Mà... có vẻ như ai cũng chăm vào văn phong của mình hay sao á? Còn cốt truyện thì hình như chẳng ai màng, hix...

Bồ Công Anh
13-06-2010, 01:30 AM
Mà... có vẻ như ai cũng chăm vào văn phong của mình hay sao á? Còn cốt truyện thì hình như chẳng ai màng, hix...

Tôi và một số người đã khen cốt truyện và thích sự đầu tư của bạn vào phần nội dung rồi mà! Đã bảo rồi, thể loại này không được hoan nghênh lắm, rất ít độc giả nên bạn đừng buồn! Cái long-fic của tôi cũng thế và hiện tại nó đang tạm dừng để beta. Chắc là sẽ dừng đến vô thời hạn nhưng là vì tôi lười chứ không phải tôi buồn! :so_funny:

Có lẽ bạn nên xen nhiều tình tiết hấp dẫn hơn ví dụ như tình yêu chẳng hạn! Cái đó là đề tài muôn thuở ai cũng thích! Tôi không thấy phần này trong fic của bạn nhỉ??? ^^"

Chúc may mắn!

Thân,

Bca!

Cleks
13-06-2010, 07:56 AM
Có lẽ bạn nên xen nhiều tình tiết hấp dẫn hơn ví dụ như tình yêu chẳng hạn! Cái đó là đề tài muôn thuở ai cũng thích! Tôi không thấy phần này trong fic của bạn nhỉ??? ^^"


He he, cái phần này chắc chắn sẽ có mà *cười* 8 chap đầu chỉ là phần beginning thôi, là mở đầu của Lenneth và mở đầu của câu chuyện. Chuyến phiêu lưu sẽ thật sự bắt đầu sau phần beginning này.

Nói về tình yêu thì mấy phần sau sẽ nhan nhản cho xem, nguồn gốc của bi kịch mà ^^. Lenneth cũng có, Aria cũng có, nói chung là nhiều lắm. Đặc biệt có một mối tình tay 4 chủ đạo cực kì phức tạp và lãng mạn + lãng xẹt *cười nham hiểm* nói thế cho mọi người tự đoán chơi ^^

Sắp thi đh rồi nên trong tháng 6 có tể sẽ ko ra chap mới dc, mong thông cảm. Với lại khâu chuẩn bị nv vẫn còn gặp nhiều khó khăn nên ai có thể giúp đỡ thì mình sẽ biết ơn rất nhiều (xây dựng nên nhóc Meru quả thật ko dễ chút nào, nv khó xây dựng nhất trong cả fic cho đến lúc này, haizz...)

Cảm ơn mọi người đã liên tục ủng hộ.

*cúi đầu*

Cleks
19-07-2010, 09:32 PM
Judgement - The Tales of Demigods
Chapter VIII - Each Ones' Fate



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter VIII
Each Ones' Fate

- ... Ha ha ha...

- Không được cười nữa! Không được cười!!

Lenneth giãy nãy. Hai thầy trò đã để mọi người tự vui vẻ, còn mình thì tìm một góc khuất, ngồi xuống tâm sự. Jericho cứ cười mãi về những gì mà Lenneth đã nói lúc nãy, khiến cô bé ngượng chín cả mặt, xấu hổ xua lấy xua để.

- Xin lỗi, vì lúc nãy người nói hay quá nên... ha ha... - Jericho vẫn không nhịn được cười

- Em đã bảo thầy không được cười nữa mà!! - mặt Lenneth ngày càng đỏ lên như một thanh sắt nung

- Được được, thuộc hạ sẽ không cười nữa... ừm... phì... Ha ha ha...

- Thầy!!!

Jericho vẫn cười, khiến Lenneth không chịu nổi nữa mà quay mặt đi chỗ khác, ôm gối, dỗi. Jericho bèn xích lại gần bên, xoa đầu cô bé:

- Được rồi, thuộc hạ sẽ không đùa nữa, hứa đấy! Đối với một cô bé, thì những lời người vừa nói quả thật rất vĩ đại, không có gì đáng để xấu hổ cả, thưa công chúa.

- Thầy vẫn còn chọc em... - Lenneth càu nhàu

- Sao vậy, thuộc hạ đã làm gì phật lòng công chúa nữa ư?

- Đấy, thầy vẫn gọi em là công chúa này nọ. Em đã bảo là em không phải công chúa rồi mà, thầy vẫn cứ cố ý chọc em.

- Nhưng mà...

- Không nhưng nhị gì hết! Nếu thầy vẫn coi em là công chúa, thì em sẽ ra lệnh cho thầy: Sau này không được gọi em là công chúa, cũng đừng gọi mình là thuộc hạ gì nữa! Là mệnh lệnh đấy!

Jericho tròn mắt, rồi thở ra một hơi dài...

BỘP!!

- Vậy thì sau này em phải ngoan đấy, bà cụ non!

Jericho lấy cuốn sách đánh lên đầu Lenneth một cái rõ to, ôm đầu đau điếng nhưng Lenneth vẫn cười tươi. Vậy là cuối cùng mọi thứ cũng trở lại như xưa, có chăng là trách nhiệm sẽ nặng nề hơn lúc trước. Nhưng mặc kệ, quá khứ cũng được, tương lai cũng được, tất cả đều không hề quan trọng hơn hiện tại, hơn những nụ cười hạnh phúc mà chúng ta đang có...

- Thôi được rồi, bây giờ thầy sẽ bắt đầu nói chuyện nghiêm túc. Meru, em cũng lại đây.

Nhóc Meru vừa nghe thấy tiếng thầy gọi, thoắt cái đã ngồi bên cạnh Lenneth từ lúc nào. Nhóc cứ lúc ẩn lúc hiện như một bóng ma, khiến Lenneth không khỏi chút lạnh người. Cô bé cũng ngồi ngay ngắn lại, chăm chú nghe thấy nói:

- Trước giờ vì một vài lí do, thầy chỉ dạy cho các em những thứ mà một thấy giáo bình thường dạy mà thôi. Riêng Meru thì thầy đã có dạy một chút về sử dụng năng lực. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác, thầy sẽ phải dạy cho hai em tất cả những gì các em cần để chuẩn bị cho trận chiến sắp tới...

- Trận chiến?

- Đúng! Dù muốn dù không, em cũng đã là một Á Thần, quan trọng hơn nữa là quá khứ của em - Jericho trầm giọng - Một khi em bước ra ngoài, chắc chắn em sẽ bị săn đuổi, mặc cho em có nhận mình là công chúa Aria hay không. Và nguy hiểm nhất trong số đó chính là...

- Quốc vương Seth...?

- Phải. Cho nên bây giờ thầy sẽ dạy cho hai em mọi thứ, bắt đầu từ chiến đấu. Meru, lấy kiếm ra!

Meru liền há miệng, lôi một thanh kiếm còn mới tinh ra khỏi cổ họng đưa cho thầy Jericho khiến Lenneth giật bắn cả mình. Nhóc này... là quái vật phương nào vậy?! Meru lại tiếp tục lôi thêm thanh thứ hai ra khỏi miệng, đưa cho Lenneth. Nhìn thanh kiếm còn dính nhớp nháp, mặt Lenneth tái xanh. Kinh khủng, thật sự kinh khủng...

- Chú ý cho kĩ - Jericho vung kiếm, một luồng khí liền quét ngang, thổi bay hết bồ công anh xung quanh - Đây chính là kiếm thuật mà lúc trước công chúa Aria đã truyền lại cho thầy: Vũ khúc của Gió.

Jericho từ từ đưa kiếm lên, rồi vung nhẹ vài đường vào không trung. Gió bắt đầu thổi, cuốn về phía người đang vung kiếm. Từng đường kiếm lả lướt như có gió cuốn theo, quyện lấy bồ công anh bay theo khắp trời, vẽ thành một bức tranh tuyệt đẹp. Mọi người cũng ngưng hẳn chuyện đang làm, chú ý thưởng thức kiếm khúc tuyệt diệu này. Có người thổi sáo, càng khiến cho vũ khúc thêm phần cuốn hút. Kiếm mỗi lúc một nhanh, gió mỗi lúc một mạnh, bồ công anh mỗi lúc một nhiều, thanh kiếm như được gió bao phủ ngày một dày. Đến phút cuối, chỉ một đường kiếm vung ra, một cơn gió mạnh đã thổi tung tất cả bồ công anh bay trắng trời, kết thúc cho Vũ Khúc của Gió. Tất cả mọi người đều đồng loạt đứng dậy, vỗ tay tán thưởng kiếm khúc tuyệt mĩ này.

- Giờ thì chính thầy sẽ dạy lại vũ khúc này cho em, Lenneth. Thế nào?

Lenneth tròn mắt, cô bé vẫn còn ngất ngây với vũ khúc tuyệt điệu khi nãy. Trong đầu cô bé hình như đang vương vấn hình ảnh một cô gái tóc xanh đang múa điệu múa tuyệt đẹp này giữa cánh đồng hoa, dường như đã gặp khi còn bé. Bất chợt Lenneth bị lôi về thực tại khi bọn họ ào tới, nhốn nháo lên:

- Jericho đã dạy con về kiếm, thì ta sẽ dạy con về bùa chú vậy!

- Vậy để bọn tôi dạy công chúa nấu ăn nhé, con gái mà không biết nấu ăn thì...

- Mấy bà nói gì? Đã Là công chúa mà phải vào bếp nấu ăn à? Để thợ săn chúng tôi dạy cô bé cưỡi ngựa bắn cung cho!

- Con gái phải biết thêu thùa may vá chứ nhỉ? Tôi sẽ biến người thành thợ thêu giỏi nhất!...

Chẳng mấy chốc Lenneth bị bọn họ lôi đi mất hút, tội cho cô bé rồi. Jericho và Meru nhìn theo, lắc đầu ngao ngán. Đột nhiên ngực cảm thấy đau nhói, Jericho gục xuống, nhóc Meru bèn chạy đến đỡ.

- Thầy không sao đâu, em đừng lo...

Meru lắc đầu, ra vẻ không đồng tình. Nhóc nhìn thấy chỗ tay thầy đang che trên ngực có một chút bụi sáng màu vàng rơi ra, và nhóc hiểu như thế nghĩa là thời gian không còn nhiều nữa...

--------------------

Trong lúc mọi người vẫn đang nhộn nhịp tìm cách giành cô bé Lenneth thì ở cách đó khá xa, có một bóng đen đã đứng đó tự bao giờ, như đang quan sát mọi hành động của thầy trò cô bé. Chính là quốc vương Seth, vẫn là bộ cánh tế đàn đen và con quạ rất lớn trên vai. Anh ta đang hướng mắt ra giữa trời, tựa hồ đang tìm một cái gì đó. Chợt Seth đưa tay lên, ngay lập tức một tia sét đánh thẳng xuống, khiến anh ta phải rút tay lại.

- "Lightning Barrier"?! - con quạ giật mình - Hắn có thể dựng nên kết giới mạnh như thế này sao?!

Seth nhìn chăm chăm vào bàn tay đang cháy phừng của mình:

- ... Không hổ danh là thiên tài của Marve vào 35 năm trước... Tiếc là thằng nhóc đó không làm việc cho ta, mà chỉ nghe lời con bé cứng đầu đó...!

Anh ta nắm chặt bàn tay đang cháy của mình lại, ngọn lửa bất ngờ bùng lên, biến thành màu đen rồi từ từ tắt ngúm! Thật đáng sợ, bàn tay Seth vẫn không hề hấn gì cả, không có lấy dù chỉ là một vết bỏng nhỏ! Ma khí đậm đặc tỏa ra khiến cỏ cây xung quanh lập tức ngã rạp xuống, héo khô nhanh chóng! Ma khí quá nặng khiến con quạ ngộp thở, ngã xuống, phun ra một ngụm máu tươi. Bấy giờ Seth mới hạ khí của mình xuống, kiềm chế lại:

- Bình thường ngươi không như vậy, Munin... Bị thương lúc nào...?

- Xin người đừng bận tâm, chỉ là vết thương ngoài da thôi. Lúc truy đuổi công chúa, thuộc hạ hơi bất cẩn nên...

- Lại là do thằng nhóc đó nữa sao...?

- Lẽ ra lúc đó thuộc hạ đã cho hắn một đòn chí mạng vào giữa tim, nhưng không hiểu sao hắn lại không hề hấn gì mà còn thừa cơ phản công...

- Hah ha ha! Có chút việc mà làm cũng không xong, mày vô dụng quá đó Munin!!

Một giọng cười lớn đến từ không trung. Một con quạ khổng lồ khác đáp xuống trước mặt Seth và Munin, bộ lông đen rực ánh đỏ dưới nắng tràn đầy vẻ ngạo nghễ và hiếu chiến. Con quạ Munin liền cố gượng đứng dậy, không chịu bị sỉ nhục:

- Im đi Hugin!! Tao cũng như mày, cố hết sức làm việc cho quốc vương thôi! Mày chỉ biết bay đi mất, không bên cạnh hầu hạ ngài thì có tư cách gì nói tao chứ?! Ư...

Munin lại thổ máu. Seth nhanh chóng tập trung những luồng khí đen trong người để bao trùm lấy nó. Vết thương của Munin dần hồi phục với tốc độ không tưởng.

- Vô dụng vẫn hoàn vô dụng mà thôi... - Hugin tặc lưỡi

- Hugin...

Seth trừng mặt. Thấy chủ nhân ra vẻ không hài lòng, Hugin liền quỳ phục xuống:

- Bệ hạ tha tội! Chuyện ngài giao cho thuộc hạ, thuộc hạ đã hoàn thành!

- Ngươi đã tìm được...?

- Vâng, nó đang ở rìa đông lục địa ạ!

- Crell Montefaragnt... Vương quốc của phép thuật à... - miệng Seth nở một nụ cười tà dị - Thú vị đây... Fu fu fu...

Vết thương cũng đã hồi phục, Munin liền ngồi dậy phục lệnh. Chỉ thấy Seth đứng im đó, cười một mình hồi lâu, giọng cười rất quái đản khiến hai con quạ theo hầu từ lâu cũng phải lạnh người. Có vẻ như anh ta sẽ đứng đó cười mãi nếu như Hugin không lên tiếng:

- Thưa bệ hạ, còn một chuyện nữa... Solainn đại nhân đang cần gặp ngài đấy ạ!

Tiếng cười của Seth ngưng hẳn, anh ta đưa mắt nhìn đồi Kythena lại một lượt, rồi quay lưng lại, vung cái áo choàng đen lên:

- Vậy thì đi thôi, đừng để cậu ấy chờ...

Dứt lời, cái áo choàng cuốn lấy cả ba, từ từ biến mất...

- Cứ chờ đấy... công chúa của ta... 3 năm nữa, lúc phong ấn mở hết, ta quay lại tìm ngươi... Ha ha ha...

--------------------

* * *

Suối Vận Mệnh, nơi mà số mệnh của vạn vật chảy đều theo dòng nước thời gian, nơi mà Yggdrasil đã nảy mầm mà sinh trưởng từ đó, có 3 vị nữ thần vẫn chăm chỉ làm công việc hằng ngày của họ. Nữ thần Skuld, cô em gái út, cai quản tương lai thì hồn nhiên và thánh thiện nhất. Chị cả Urd cai quản quá khứ thì mang vẻ đẹp thật điềm đạm và tỉ mỉ. Chị hai Verdandy cai quản hiện tại tuy không đẹp bằng hai người còn lại nhưng lại rất có duyên với nụ cười hạnh phúc luôn hiện lên trên gương mặt. Cả 3 người được thế gian gọi chung là Norn, những nữ thần vận mệnh có trách nhiệm coi sóc sự sống của muôn loài.

Ba chị em đang ngồi dưới bờ Suối Vận Mệnh, dùng nước suối quay thành những sợi chỉ tơ lấp lánh đủ màu sắc nhờ vào Bánh Xe Vận Mệnh khổng lồ nằm trên mặt nước. Mỗi bánh răng trong nó cuốn lấy một sợi chỉ tơ, dựa vào dòng nước thời gian đang chảy mà quay đều đặn, dệt thành một tấm màn rực rỡ sắc màu. Tấm màn ấy chính là sự sống, còn mỗi sợi chỉ tơ tượng trưng cho số mệnh của mỗi sinh linh trong thế giới này. Nữ thần Urd thì lo việc cuộn tơ vào bánh răng và giữ cho Bánh Xe Vận Mệnh quay đều. Skuld thì phụ tránh gỡ tơ rối cho tấm màn sự sống. Còn Verdandy thì cầm kéo sinh mệnh để cắt chỉ, kết thúc một sinh mạng đã hoàn thành kiếp sống của mình. Ba chị em vẫn hăng say làm việc, cho đến khi...

ẦM ẦM ẦM...!!

- Chuyện gì vậy?! Tại sao Bánh Xe Vận Mệnh lại chạy loạn thế này?!

Một sợi chỉ tơ vừa bị cắt đứt. Ngay sau đó một trận động đất rất lớn làm rung chuyển cả khe Suối Vận Mệnh, làm đảo lộn vòng quay của Bánh Xe!! Từng bánh răng bị kẹt lại rồi lần lượt rơi ra khỏi Bánh Xe Vận Mệnh! Chưa bao giờ nữ thần vận mệnh Skuld nhìn thấy có nhiều bánh răng bị rơi khỏi bánh xe như thế này! Bánh răng rơi ra mỗi lúc một nhiều, cái này xô lấy cái khác rơi xuống, cuốn đi hết tất cả chỉ tơ số mệnh và xé tan tấm màn sự sống, chặn cả dòng Suối Vận Mệnh lại! Yggdrasil héo khô! Cửu Giới bị rúng động, lần lượt sụp đổ!!

- Không thể... Không thể được... Không thể như thế được...!!!!

Yggdrasil rung chuyển mỗi lúc một mạnh! Cả Bánh Xe rơi xuống, kéo mọi thứ đổ ập theo!! Toàn bộ Cửu Giới trộn lẫn vào nhau, biến thành một địa ngục trần gian! Trước mắt Skuld chỉ còn một màu đen ảm đạm và tàn nhẫn! Không còn ai sống sót!! Mọi thứ đã biến thành tro bụi! Cả Urd và Verdandy, hai nữ thần vận mệnh kia cũng không thoát khỏi số phận! Đến cả cơ thể Skuld cũng từ từ tan vào bóng tối...

- Không... Không... KHHÔÔÔNNNGGG...!!!!!

* * *

- KHHÔÔÔNNNGGG...!!!!!

Skuld bừng tỉnh, tim như muốn ngừng đập, toàn thân run lên từng hồi mạnh khiến cô khó thờ.

- Có chuyện gì vậy Skuld?! Sao người em đầm đìa mồ hôi thế kia?!

Urd và Verdandy nghe tiếng hét, lập tức mở cửa phòng chạy vào đỡ lấy em gái. Thì ra chỉ là một giấc mơ, một cơn ác mộng cực kì khủng khiếp. Người Skuld ướt đầm mồ hôi, gương mặt trắng bệch:

- Thật đáng sợ... Cơn ác mộng... thật kinh khủng...

Skuld thở dốc. Verdandy an ủi:

- Chỉ là ác mộng thôi mà, không có gì phải sợ đâu.

Không phải! Đây không phải chỉ là một cơn ác mộng! Skuld đã mơ thấy điều đó! Nó sẽ trở thành sự thật!! Cửu Giới rồi sẽ bị hủy diệt!! Cô nắm chặt vai hai chị của mình, trấn tĩnh một lúc rồi nói:

- Bây giờ em chưa thể giải thích chuyện này với hai chị được, nhưng bắt đầu từ bây giờ, hai chị phải cẩn thận, tuyệt đối cẩn thận khi quyết định cắt chỉ của ai đó, biết không?!

Giọng Skuld rất nghiêm trọng, Verdandy cho rằng em mình chỉ đùa nên chỉ đáp:

- Sao vậy, chẳng phải công việc của chúng ta là coi sóc và cắt chỉ tơ số mệnh khi cần sao? Em nói thế thì chẳng phải...

- Không, Verdandy - Urd ngăn Verdandy lại, cô đã nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề - Nói đi Skuld, em đã mơ thấy gì!?

- Bây giờ em chưa thể nói được, nhưng em xin hai chị đấy, phải hết sức cẩn thận! Nếu không...

Skuld không dám nói ra cảnh tượng khủng khiếp mình đã mơ thấy, Urd và Verdandy cũng không muốn gặng hỏi thêm nữa. Hai người ngồi dậy, bước ra khỏi phòng:

- Tụi chị về phòng đây. Nếu không còn gì nữa thì em cứ nghỉ ngơi tiếp, chuyện đó mai hẵng bàn. Được chứ?

Urd nhẹ nhàng đóng cửa. Còn lại bốn bức tường gỗ cùng với một nữ thần đang ưu tư ngồi nghĩ ngợi mãi. Skuld không biết có nên nói chuyện này ra hay không, cô cứ dằn vặt mãi về những lời tiên tri trước mình đã nói ra. Lời tiên tri thứ nhất đã khiến Odin chuốc hận với Loki, để rồi đại chiến Ragnarok xảy đến và Odin đã phải trả giá bằng mạng của chính mình y như những gì cô mơ thấy. Lời tiên tri thứ hai đã khiến Aesir sợ hãi bất chấp tất cả để diệt trừ hậu họa, để rồi cũng tự chuốc lấy diệt vong, Cửu Giới một lần nữa rơi vào cảnh loạn lạc. Lần này, thực sự Skuld không biết mình nên làm gì, có nên nói ra lời tiên tri này không. Cô lo sợ, nếu mình nói ra, nó sẽ trở thành sự thật. Phải làm sao để có thể ngăn chặn được nó bây giờ...??

Bỗng dưng một màu xanh mượt mà len lỏi vào tâm trí cô. Một cô gái có mái tóc xanh biếc. Đúng rồi, lần tiên tri thứ hai đã không trọn vẹn, hình như là do cô gái này. Biết đâu... Vậy vị nữ thần số mệnh này đã có một quyết định điên rồ nhất trong đời...

...

Skuld nhẹ nhàng, nhanh chóng thu xếp hết mọi thứ, cố gắng không để hai chị mình thức dậy, không quên để lại một lá thư từ biệt. Rồi nữ thần rời khỏi Suối Vận Mệnh, tay cầm một sợi chỉ tơ số mệnh màu xanh, mong tìm ra người con gái đó để tìm cách thay đổi số phận tàn khốc...

- Mong rằng mình sẽ có thể tìm được người này... - Skuld nhìn sợi chỉ tơ bị chẻ đôi - ... Hãy chờ tôi, người con gái có hai số mệnh...

...

--------------------

nhoczing
19-07-2010, 10:15 PM
Hé hé tem :">

Sis ơi cho em xin phép in truyện này nha :D

Cleks
19-07-2010, 11:02 PM
Sorry vì lâu quá ko onl được do ôn thi. H thì ổn hết rồi, có thể viết lại, mong mọi người tiếp tục ủng hộ ^^

nhoczing mún in ra à, thế thì... căng đấy ^^" vì post thì post nhưng mà confirmed (đã duyệt, không sửa nữa) thì chỉ mới chap 5 thôi... Nhưng mà ko sao, chỉ cần ko vi phạm tác quyền là được *cườc*

Cleks
25-07-2010, 11:59 PM
Chìm...

Kéo!! (Ay da, đã bảo đừng chọi mà...)

Cleks
06-08-2010, 08:49 PM
Chapter IX xong rồi này



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter IX
The Battle Begins

--------------------

... Vậy là mọi thứ trên Yggdrasil vẫn giữ nguyên sự yên bình vốn có của nó. Sinh mệnh của vạn vật vẫn đều đặn quay theo vòng quay của số phận. Thật sự yên bình. Nó khiến cho người ta không thể không hít sâu một cái, nhìn lại những gì mà mình đã trải qua trong quá khứ mà cười thầm một mình, rồi tiếp tục ngẩng cao đầu chờ đón tương lai sắp tới. Thế đấy, cuộc sống cứ êm đềm trôi như những cơn gió nhẹ nhàng mát rượi thoảng qua...

... trước khi cơn bão lớn ập đến...

--------------------

Đồi Kythena, một chiều cuối tháng Năm năm 590 lịch Xender...

Có vẻ như thầy Jericho vẫn đang bận bịu với cô bé Lenneth. Chỉ mới 3 năm thôi mà chẳng mấy chốc cả đồi bồ công anh đã mọc đầy hoa thơm cỏ lạ, đủ loại cây cối lớn có nhỏ có, đủ biết rằng cô bé Lenneth tinh nghịch sẽ chẳng bao giờ chịu ngồi yên để cho thầy mình tìm kiếm một cách dễ dàng.

- Lenneth! Em mau ra đây đi, thầy không đùa với em đâu nhé!! Nếu không chịu ra, thầy mà bắt được là em gặp hạn đấy! Lenneth!!

Vẫn như mọi khi, lâu lâu là Lenneth lại trốn luyện kiếm một buổi, để thầy Jericho phải đi tìm suốt chiều. Cả khu đồi rộng lớn đầy cây cối, nếu không muốn gọi là một khu rừng, muốn tìm một người cố ý trốn thì quả là còn khó hơn cả lên trời.

- Lenneth! Ra đây đi, không là hôm nay sẽ không có bữa tối cho em đâu!!

- Có sơ hở!! Đỡ này!!

Ngay lúc Jericho vừa quay lưng lại thì một bóng người từ trên tán cây lao xuống, đâm một kiếm vào thẳng góc chết của Jericho! Như biết trước, Jericho liền gọi to:

- Meru! Ra tay đi!

Nhanh như chớp, một chiếc càng lớn từ trong bụi cây vung ra, kẹp chặt lấy người đó! Jericho nhanh chóng xoay lưng, vung một kiếm thật nhanh gọn để hạ địch! Kiếm vừa vung đến sát cổ thì vai phải người đó phát sáng:

- Chiêu này không còn hiệu quả nữa đâu, xem đây!

Dứt câu, người đó đột nhiên biến mất! Jericho vừa mới nhanh chóng lấy lại thăng bằng sau cú chém hụt thì đã bị lưỡi kiếm khác kề vào cổ!

- Chiếu bí nhé.

- Chưa chắc... Cơ hội, Meru!

Một cái bóng trắng tinh liền lao ra khỏi gốc cây phía đối diện, đâm thẳng cánh tay đã biến thành thanh đao lớn về phía người đó! Là Meru! Cái càng khi nãy chỉ là cánh tay dùng để nhử, bây giờ mới là đòn tập kích thật sự! Nhưng đao chưa đến thì nhóc đã thấy mắt đang nhìn vào thân người của mình vừa ngã phịch xuống!

- Còn chậm lắm nhóc ạ...

Đầu của Meru đã nằm trên tay người đó tự bao giờ. Cô buông kiếm, vuốt lại mái tóc xanh biếc của mình. Cô bé Lenneth ngày nào bây giờ đã trở thành một thiếu nữ đẹp tuyệt trần với mái tóc dài như bầu trời trưa không gợn mây, đôi mắt sáng như mặt biển lấp lánh nắng sớm, làn da trắng hồng tựa màu mây buổi chiều tà và khuôn mặt trẻ trung đầy sức sống của tuổi mới lớn. Trông Lenneth bây giờ không hề khác gì so với Aria khi trước, có chăng vẻ đẹp của cô rạng rỡ hơn rất nhiều. Lenneth tay cầm cái đầu của Meru giơ lên cao, mặc cho phần thân của nhóc cứ vung vẫy đòi lại:

- Hê hê, lấy lại thử xem nào nhóc - Lenneth ghẹo

- Thôi, em đừng chọc con bé nữa... - thầy Jericho lượm lại cánh tay của nhóc đặt sẵn trong bụi cây - Đúng là bây giờ thầy không còn gì để dạy em được nữa rồi... Lenneth, em đã thật sự trưởng thành rồi đó...

- Hê hê, nhờ thầy dạy cả mà... - Lenneth cười tươi

BỘP!!

- Sơ hở lộ liễu quá. Còn phải học nhiều...

- Ai cha... - Lenneth ôm đầu

- Hôm nay đến đây thôi, bây giờ ta nên về, mọi người đang đợi.

- Vâng! Meru!

Meru nhanh tay giật lại đầu và tay của mình gắn tạm lên rồi lững thững đi theo hai người kia quay về. Mặt trời cũng bắt đầu khuất đi sau lưng núi, nhường chỗ cho màn đêm tĩnh lặng từ từ buông xuống...

--------------------

Đêm nào cả khu đồi cũng sáng rực ánh lửa trại và tiếng ca hát vui vẻ. Dường như trở thành hồn ma rồi không còn lo nghĩ nữa nên người ta vui vẻ hơn thì phải. Lenneth chỉ thấy ngày nào bọn họ cũng như đi hội, quậy tưng bừng cả lên. Thế cũng hay, nếu không thì 3 năm ở một chỗ như thế này sẽ buồn chán biết chừng nào, tuy lắm lúc cũng phiền thật. Nói vậy thôi, chứ thật ra trong 3 năm qua, cô đã lắng nghe và hiểu được hoàn cảnh của từng người trong họ, hiểu được điều gì đã làm nên những con người, à không, những hồn ma lạc quan như thế này...

- Chụp lấy này!

Jericho quẳng một quả táo cho Lenneth. Cô chụp lấy, định đưa lên miệng thì lại thấy Meru cứ dán mắt vào quả táo đỏ tươi. Lenneth thở dài:

- Cảm ơn thầy, nhưng mà ngày nào cũng ăn táo, nói thật em cũng ngán...

Xong cô quẳng quả táo sang một bên, Meru liền phóng đến chụp lấy, nhanh như một con sóc nhỏ, rồi ngồi gặm ngon lành. Nhóc cứ vậy đấy, không tí cảm xúc gì, nhưng từ lúc ở bên cạnh Lenneth đến giờ, trông cô nhóc năng động và có sinh khí hơn hẳn. Âu cũng là điều đáng mừng. Jericho cười:

- Muốn cho người ta một cái gì đó thì em cứ việc nói ra, không cần phải làm bộ như thế...

- Ai làm bộ chứ? Là em không muốn ăn thôi...

- Là em không muốn ăn phần của cô bé thôi phải không? - Jericho ngắt lời - Thầy còn nhớ táo là món em thích nhất mà, bà cụ non.

- Đã bảo là không phải mà... - Lenneth đỏ mặt, quay sang chỗ khác

- Thầy còn biết em rất ngượng khi bị người ta nhìn thấy hết những gì mình đang nghĩ...

- Thôi đi nha!! - Lenneth ngượng chín cả mặt - Thầy còn nói nữa là chết với em đó!!

- Ha ha, được rồi, được rồi...

Jericho cười trù trừ, rồi đưa tay lên cành cây. Giống như có phép màu, cành cây rung rinh một lát rồi nhanh chóng nở hoa, kết thành một quả táo đỏ tươi hệt như quả lúc nãy. Đợi nó đủ lớn, thầy nhanh tay hái xuống rồi đưa nó cho Lenneth:

- Nếu là phần của em thì em không cần phải ngại nữa, được chứ?

Lenneth ậm ừ một lát, cuối cùng cũng cười mà cầm lấy quả táo thầy đưa, ăn ngon lành.

- Năng lực của thầy cũng hay lắm đấy chứ - Lenneth ngắm cả khu đồi xanh mướt - Như là điều khiển được cây cối vậy.

- Nói thì nói thế - Jericho ngồi xuống cạnh hai cô bé - Chứ thầy chỉ có thể khiến chúng phát triển nhanh hay chậm thôi, chẳng có gì hay ho cả.

- Ít ra thì nhờ vậy tụi em mới không bị chết đói ở đây, hê hê...

Nhìn hai chị em ăn táo một cách vô tư, thầy Jericho lại không cầm được, miệng cười khúc khích.

- Gì vậy? Mặt em dính gì à?

- Không có gì, không có gì... Thầy đang hồi tưởng lại một chút thôi mà...

Rồi thầy lại thở dài:

- Thật không thể tin được sau từng ấy năm, mọi thứ lại thay đổi như vậy, cứ như một giấc mơ. Bây giờ nhớ lại, ta thật sự không thể tin những gì xảy ra những đêm đó, nó đã làm thay đổi tất cả...

Jericho nhìn xa xăm. Vẫn là một bầu trời đêm lạnh lẽo, nhưng nó lại mang biết bao nhiêu hồi ức về cuộc đời đầy gian truân của một cậu bé, một người con, một người thuộc hạ, và hơn cả, là một người thầy. Dường như tuyết đang rơi, tuyết đang rơi trong đôi mắt, trong hồi ức của Jericho, trong những đêm đông định mệnh ấy...

- Nhiều lần ta tự hỏi tại sao mọi thứ lại bất công như vậy? Sinh ra trong bệnh tật, là một thứ vô dụng, có cố gắng cách mấy đi nữa rồi cũng bị người ta chà đạp, hết lần này đến lần khác...? Nhiều khi ta nghĩ, nếu đêm đó, anh trai ta không tử trận thì cuộc đời ta sẽ ra sao...? Nếu đêm đó, ta không gặp được người thì bây giờ ta sẽ như thế nào...? Nếu đêm đó, ta không gặp được em thì ta có thể được như ngày hôm nay hay không...?

Lenneth nhớ lại... Phải, lúc đó cũng là một đêm đông, tuyết rơi quá nhiều nên thầy đã phải dừng chân trọ lại nhà mình. Lúc đó hình như mình rất ghét người lạ, cứ rúc trong phòng suốt, không chịu ra ngoài gặp ai, khiến cho mẹ rất đau đầu. Thầy đã trọ lại nhà mình mấy đêm liền vì tuyết rơi dày đặc, làm cho mình khó chịu, tìm cách trèo cửa sổ ra ngoài, rồi bị vùi luôn trong tuyết. Mình không nhớ là tại sao mình lại được cứu, nhưng sau đó thì mẹ đã tìm mọi cách để xin thầy ở lại dạy cho mình học. Nhớ hồi ấy mình cứ khóc suốt, nhưng cũng nhờ đó mà mình mới biết thầy luôn quan tâm đến mình, luôn chăm sóc mình, rồi mình đã chấp nhận thầy lúc nào không hay. Bây giờ nghĩ lại, nếu hồi đó không gặp được thầy, mình sẽ như thế nào nhỉ...?

- Thật ra... lúc đầu gặp được em, ta cứ mong là em sẽ nhớ hết mọi chuyện. Nhưng khi ta trở thành thầy dạy của em, ta lại muốn ngày em nhớ lại mọi thứ sẽ không bao giờ đến... Nhìn nụ cười vô tư và cuộc sống đầy niềm vui dù phải gánh chịu bao nhiêu bất hạnh của em, ta lại cảm thấy cuộc đời này thật sự không hề bất công chút nào, có chăng là do chúng ta quá ích kỉ mà thôi... Như bao lần ta đã từng ích kỉ vậy...

- Không đâu, thầy không hề ích kỉ! - Lenneth đứng dậy - Nếu ích kỉ thì thầy đã không thể vượt mặc cảm bệnh tật mà cố gắng không ngừng! Nếu ích kỉ thì thầy đã không thể có đủ nghị lực để bước qua những tháng ngày gian khổ đó! Nếu ích kỉ thì thầy đã không cứu em, và không dạy cho em, không cho em được như ngày hôm nay!!

Phải rồi, chính là thầy, là thầy đã không ngần ngại đào bới tuyết suốt đêm để cứu lấy Lenneth ngày hôm đó. Cũng chính là thầy đã không quản bao khổ nhọc để dạy dỗ Lenneth nên người. Chính là thầy...

- Em không cho phép thầy tự nói mình ích kỉ nữa!! Nếu thầy nói bản thân thầy là ích kỉ, thì em, Meru, tất cả mọi người, sẽ là cái gì đây?

Meru cũng bước đến, cúi đầu bẽn lẽn đôi chút, hai tay đưa quả táo đang ăn dở cho thầy. Lenneth liền chụp lấy tay thầy, đặt lên quả táo của Meru, rồi dụi luôn quả táo của mình vào, miệng cười tươi:

- Đừng bao giờ tự nói mình ích kỉ nữa, thầy nhé?

Jericho ngạc nhiên. Nụ cười trong sáng của Lenneth đã xua đi bao nhiêu bóng tối vây quanh. Thầy nhắm nghiền mắt hồi lâu, cười nhạt. Ích kỉ sao? Không chừng chỉ vì mình quá chấp nhất chuyện xưa mà quên đi những gì tốt đẹp đang ở ngay trước mắt mà thôi...

- Cảm ơn em... - Jericho rút tay lại - Nhưng thầy không thể nhận chúng được...

Vậy là vẫn không được sao...?

- ... bởi vì thầy còn phần của mình mà, phải không?

Jericho lấy ra thêm một quả táo đỏ mọng khác, cười tươi. Thầy vậy Lenneth liền thở phào nhẹ nhõm. Mọi chuyện ổn rồi, hai chị em bèn ngồi xuống bên cạnh thầy mình, cùng cười, cùng ăn táo ngon lành. Lenneth biết mọi thứ sẽ không kéo dài được thêm bao lâu nữa, nhưng cô vẫn cố gắng tận hưởng cùng mọi người những ngày tháng đáng quý này, vì cô hiểu rằng một khi ra đi, những ngày tháng này sẽ không bao giờ quay lại...

--------------------

Đêm nay nhiều sao quá, khiến ai ai cũng cảm thấy háo hức và tràn đầy hy vọng, nhưng chẳng ai biết nó lại vô tình giấu đi một điềm báo to lớn. Có vài người đã biết được những bí mật nằm sau tấm màn lung linh đó, và họ đang chuẩn bị để chờ nó đến, ít ra là theo cách của mình...

Họ đang chờ người thứ 7, người mở phong ấn cuối cùng, cùng họ mở ra một trang sử mới cho Cửu Giới. Trang sử này sẽ rực sáng huy hoàng, hay nhuốm màu tang tóc, hay thấm đẫm bi kịch... Khó mà nói trước... Nhưng chắc chắn rằng trận chiến này sẽ là trận chiến lớn nhất từ khi Yggdrasil hình thành. Nó sẽ là trận chiến sinh ra vô số giai thoại bất diệt về lòng dũng cảm, tình yêu thương, sự thù hận, đố kị, bi kịch, hy sinh, mất mát... Tất cả đều chỉ hướng về một đích đến duy nhất: đi tìm lấy chân lí của riêng họ...

Thời khắc sắp đến, 6 ngôi sao tượng trưng cho 6 người đang phát sáng rất mãnh liệt trên không trung, vây quanh một ngôi sao nhỏ khác, báo hiệu người thứ 7 sắp xuất hiện. Ở 7 góc trời, 7 viên đá thần đang đua nhau phát sáng rực rỡ để đón lấy thời khắc quan trọng. Lenneth đã ngủ say, không nhận thấy viên đá trên tay phải của mình đang cộng hưởng với những viên đá khác. Nhưng 5 người còn lại thì có, và họ đang tập trung tinh thần, chờ đợi viên đá thứ 7 tìm được chủ nhân để phát động cuộc thánh chiến. Và Seth cũng là một trong số những người ấy, đang đếm ngược từng giây, từng giây, chờ 7 ngôi sao cùng tụ lại trên bầu trời đầy sao đêm nay...

...

XOẸT!!!

ẦM ẦM ẦM...!!!!

Một tia sáng màu xanh lục rất lớn bắn thẳng lên trời, thắp sáng cả Midgard! Người thứ 7 là người của Midgard!! Tia sáng đó bắn thẳng vào ngôi sao nhỏ kia, thắp nó sáng rực rỡ như một ngọn đuốc xanh treo giữa từng không! Kéo theo đó là một trận động đất rất lớn làm cả Yggdrasil rung chuyển!! Lenneth và mọi người giật mình tỉnh giấc:

- Chuyện gì thế này, sao tự dung lại động đất lớn như vậy?!

- Cái gì đang xảy ra vậy?! Sáng quá!!

Ngôi sao thứ 7 vừa xuất hiện liền kéo theo 6 ngôi sao kia xoay tít trên bầu trời, mở ra một cánh cổng rất lớn!! Vô số thứ vừa to lớn vừa kì dị rơi ra khỏi cánh cổng, rớt thẳng xuống đất, làm nên một cơn mưa đá lớn và khủng khiếp chưa từng có!!

- Meru! Cẩn thận!!!

Lenneth phóng đến kéo Meru khỏi tảng đá đang rơi xuống rồi nhanh chóng tập trung mọi người lại quanh thầy Jericho:

- Thầy mau tạo một chỗ nấp đi!!

- Được! Tất cả ngồi yên!

Jericho nhanh chóng dựng nên một rừng cổ thụ vây kín lấy tất cả, chắn hết mọi thứ đang rơi thẳng xuống đầu! Chuyện này trước đây chưa hề có khiến cho mọi người hoang mang tột độ, hơn nửa đã rút vào trong trang sức trú thân để nấp! Phải chăng đây là điềm báo của tận thế?!

- Sao lại có chuyện kì lạ thế này?! Thầy có biết chuyện quái quỉ này là sao không?!

- Lenneth, lúc này đừng hỏi gì nữa! Ta cần phải tìm cách để thoát khỏi tình huống này đã!!

Thầy Jericho đang cắn răng giữ cho lá chắn cổ thụ trụ vững trước cơn mưa đá! Chúng rơi mỗi lúc một nhiều, mỗi lúc một to hơn! Thầy không thể cầm cự lâu hơn được nữa!

XẸT!!

Bỗng dưng viên đá trên tay Lenneth phát sáng rất mạnh như muốn thoát ra ngoài! Jericho vừa nhìn thấy, cộng thêm 7 ngôi sao đang xoay tít trên trời kia, lập tức hiểu ra vấn đề:

- Lenneth, em mau ra ngoài đi! Nó chính là nguyên nhân đấy!

- Sao cơ?!

- Đi đi!!

Nghe lời thầy, Lenneth lập tức rút kiếm khoét một lỗ trên bức tường cổ thụ để ra ngoài! Vừa bước ra khỏi thì viên đá trên tay cô tỏa sáng rực rỡ, cản hết những tảng đá đang rơi xuống, như thể chúng tự né ra ngoài vậy! An toàn rồi. Đến lúc đó Jericho mới an tâm mà hạ lá chắn xuống. Đúng như suy đoán, chính viên đá đó là khởi nguồn cho mọi thứ. Một lúc sau, viên đá lại bắn lên một tia sáng trắng toát lên không trung, đồng thời với 5 tia sáng màu khác rải khắp Cửu Giới, hợp với tia sáng xanh lục kia, chặn vòng quay của 7 ngôi sao lại. Cánh cổng cũng biến mất, chỉ còn 7 ngôi sao với 7 tia sáng màu đang chiếu thẳng lên như đang tuyên chiến...

- Vậy là đã đến lúc rồi... khụ... - Jericho ho ra một ngụm máu

Meru ngồi xuống đỡ thầy. Máu của thầy vừa ho ra thoáng chốc đã tan thành bụi sáng vàng bay theo gió. Thời khắc đó đã gần kề rồi, Meru lo lắng xem chừng Lenneth, cố để cho cô không nhìn thấy cảnh này. Nhưng ánh mắt Lenneth hiện tại đang hướng về phía 7 tia sáng như bị thôi miên. Trắng, vàng, nâu, đỏ, lục, lam, tím đen, cả 7 tia sáng đều hội tụ vào một chỗ. Và chủ nhân của chúng giờ đây đều mang chung một ý nghĩ:

- Trận chiến bắt đầu...

--------------------

Cleks
08-08-2010, 11:10 PM
Lại coi chay nữa sao... Ít ra cũng phải quẳng 1 cái comm chứ T.T

nhok aries
12-08-2010, 10:07 AM
hì, đọc xong tính đi ra mừ nghe tg.. gọi thế nào nhỉ, nói là than thở có đúng ham ta?? ( cái tội ngày xưa ko chịu học văn đó mà, hix ) nên..lò dò quay lại com mí dòng cho tg...đỡ tủi , he he.
tớ chỉ bít nói thế thui, chứ ko pít com đánh giá phê bình góp ý j cho truyện hít áh, tớ dốt văn mà.
hì, chờ chap mới của bạn.

kminguyen
13-08-2010, 06:17 PM
Trước tiên khâm phục cái fic của bạn đã, quả thật rất xuất sắc:D
Mình là mình ngưỡng mộ lắm đấy.
Đọc fic của bạn mấy hôm nay rồi, mình không biết nói thế nào. Nhưng kệ, cứ nói thẳng nhé:D
Đừng bảo mình ham hố, mình k cố ý đâu.

1. Đoạn con quạ cười này nè, mình thấy nó cười giống "người" quá. Mà cười nó cũng không được đểu lắm :D
Cười "khục khục" hay gì đó đại loại thế thì đúng hơn.

2. Norn là 3 vị thần đúng không bạn? Nhưng theo mình thì cách nói chuyện của họ rất "người".
Thần thì nên có cái gì đó lạnh hơn, cao sang hơn một chút.
Mình thử sửa ở dưới, bạn xem qua:D

- KHHÔÔÔNNNGGG...!!!!!

Skuld bừng tỉnh, tim như muốn ngừng đập, toàn thân run lên từng hồi mạnh khiến nàng khó thờ.

- Có chuyện gì vậy Skuld?! Sao người ngươi đầm đìa mồ hôi thế kia?!

Urd và Verdandy nghe tiếng hét, lập tức mở cửa phòng chạy vào đỡ lấy Skuld. Thì ra chỉ là một giấc mơ, nhưng lại là một cơn ác mộng cực kì khủng khiếp. Người Skuld ướt đầm mồ hôi, gương mặt trắng bệch:

- Thật đáng sợ... Cơn ác mộng... thật kinh khủng...

Skuld thở dốc. Verdandy an ủi:

- Chỉ là ác mộng thôi mà, không có gì phải sợ đâu.

Không phải! Đây không phải chỉ là một cơn ác mộng! Skuld đã mơ thấy điều đó! Nó sẽ trở thành sự thật!! Cửu Giới rồi sẽ bị hủy diệt!! Nàng nắm chặt vai hai chị của mình, trấn tĩnh một lúc rồi nói:

- Bây giờ ta chưa thể giải thích chuyện này với hai chị được, nhưng bắt đầu từ bây giờ, hai chị phải cẩn thận, tuyệt đối cẩn thận khi quyết định cắt chỉ của ai đó, biết không?!

Giọng Skuld rất nghiêm trọng, Verdandy cho rằng em mình chỉ đùa nên chỉ đáp:

- Sao vậy, chẳng phải công việc của chúng ta là coi sóc và cắt chỉ tơ số mệnh khi cần sao? Ngươi nói thế thì chẳng phải...

- Không, Verdandy - Urd ngăn Verdandy lại, nàng cũng đã nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề - Nói đi Skuld, ngươi đã mơ thấy gì!?

- Bây giờ ta chưa thể nói được, nhưng ta xin hai người, phải hết sức cẩn thận! Nếu không...

Skuld không dám nói ra cảnh tượng khủng khiếp mình đã mơ thấy, Urd và Verdandy cũng không muốn gặng hỏi thêm nữa. Các nàng đứng dậy, bước ra khỏi phòng:

- Chúng ta về phòng đây. Nếu không còn gì nữa thì ngươi cứ nghỉ ngơi tiếp, chuyện đó mai hẵng bàn. Được không?

Urd nhẹ nhàng đóng cửa. Còn lại bốn bức tường gỗ cùng với một nữ thần đang ưu tư ngồi nghĩ ngợi mãi. Skuld không biết có nên nói chuyện này ra hay không, nàng cứ dằn vặt mãi về những lời tiên tri trước mình đã nói ra. Lời tiên tri thứ nhất đã khiến Odin chuốc hận với Loki, để rồi đại chiến Ragnarok xảy đến và Odin đã phải trả giá bằng mạng của chính mình y như những gì cô mơ thấy. Lời tiên tri thứ hai đã khiến Aesir sợ hãi bất chấp tất cả để diệt trừ hậu họa, để rồi cũng tự chuốc lấy diệt vong, Cửu Giới một lần nữa rơi vào cảnh loạn lạc. Lần này, thực sự Skuld không biết mình nên làm gì, có nên nói ra lời tiên tri này không. Nàng lo sợ, nếu mình nói ra, nó sẽ trở thành sự thật. Phải làm sao để có thể ngăn chặn được nó bây giờ...??

Bỗng dưng một màu xanh mượt mà len lỏi vào tâm trí nàng. Một cô gái có mái tóc xanh biếc. Đúng rồi, lần tiên tri thứ hai đã không trọn vẹn, hình như là do cô gái này. Biết đâu... Vậy vị nữ thần số mệnh này đã có một quyết định điên rồ nhất trong đời...

...

Skuld nhẹ nhàng, nhanh chóng thu xếp hết mọi thứ, cố gắng không để hai chị mình thức dậy, không quên để lại một lá thư từ biệt. Rồi nữ thần rời khỏi Suối Vận Mệnh, tay cầm một sợi chỉ tơ số mệnh màu xanh, mong tìm ra người con gái đó để tìm cách thay đổi số phận tàn khốc...

- Mong rằng ta sẽ có thể tìm được người này... - Skuld nhìn sợi chỉ tơ bị chẻ đôi - ... Hãy chờ ta, người con gái có hai số mệnh...

Có gì thì mình xin lỗi trước nhé:D

Cleks
13-08-2010, 11:36 PM
@kminguyen: Cảm ơn bạn đã cho một lời nhận xét quý báu.

Về mặt "người" hay ko thì nếu bạn hiểu biết thật nhiều về thần thoại Bắc Âu thì bạn sẽ hiểu một chuyện: Chỉ có Aesir mới được xem là thần, tất cả còn lại dù được gọi là thần nhưng cũng không thể sánh ngang với Aesir, và thực chất thần thánh chỉ là một thị tộc mà thôi. Nên nói thẳng ra họ cũng chỉ là người ờ khía cạnh nào đó, và họ cũng có tình cảm, việc ba chị em Norn có chất người cũng là để làm tiền đề về sau cho Skuld tìm được Lenneth.

Còn về phần mấy con quạ thì... thật sự xin lỗi vậy, mình ko biết khắc hoạ nên hình ảnh Hugin và Munin nguyên bản có thành công ko nên mình đã quẳng đại vào, thành ra nó cũng "người" chẳng kém...

Dù sao thì cũng cảm ơn bạn đã nhận xét, chap mới sẽ ra trong thời gian nhanh nhất có thể ^^

Phạm Vũ
14-08-2010, 04:07 PM
vào đây vì cái Fantasy, vốn không thích thể loại này, nhưng đang chán nên cũng ngồi đọc hết từng đấy chap :X

đọc xong đầu óc quay lòng vòng *cười* thích giọng văn, và cách dẫn dắt truyện :D

tự nghĩ không biết tác giả bỏ ra bao nhiêu thời gian cho một chap =.=

nhưng mình đúng là không có trí nhớ để tiếp thu tốt lắm, để nghiền lại mấy (chục) lần nữa rồi cho ý kiến >.<

gooddythin_nd1996
14-08-2010, 09:23 PM
Lần gần đây nhất tớ đọc fic là ở page 3 :D
Hôm nay đọc tiếp thấy đau đầu quá >"<
Cleks hợp với thể loại này lắm đấy :D, khi nào kết thúc fic này làm thêm 1 fic như thế này nữa nhé :D

Cleks
20-08-2010, 06:15 AM
Judgement - The Tales of Demigods
Chapter X - Go on



Judgement
The Tales of Demigods


Chapter X
Go on

--------------------

- Vậy là... đã đến lúc rồi...

Mọi người đang bồn chồn lo lắng cho ba thầy trò Jericho. Sau cái đêm mưa đá kinh người ấy, Jericho đã ngã gục, Lenneth thì lo tìm đủ mọi cách để chữa cho thầy, còn Meru thì chẳng cho phép ai vào bên trong cây đại thụ để quấy rầy. Chỉ thấy đôi ba buổi Lenneth lại ra ngoài để tìm lão Rengar lấy thuốc và thảo dược. Nhưng mọi thứ hầu như không ăn thua...

- Thầy đã bảo em rồi... đừng... phí sức nữa... Thầy chỉ dùng năng lực quá độ thôi... nghỉ vài ngày là sẽ... khục...

- Thầy cứ nằm nghỉ đi, mọi chuyện cứ để em và Meru lo.

Đã là ngày thứ 5, tình hình hầu như không hề thay đổi. Lenneth vẫn đang cố gắng tìm loại thuốc tốt nhất để hồi phục sức khỏe cho thầy mình.

- Nhưng còn trận chiến thì sao... - Jericho ngồi dậy - Trong lúc em bận tâm ở đây... họ đã bắt đầu... khục... hành động rồi... Nếu em chậm trễ...

- Em đã nói là không sao rồi, quan trọng nhất là sức khỏe của thầy, chuyện khác để sau cũng được.

Jericho cúi mặt thờ dài. Lenneth đâu biết mọi thứ cô đang làm thực chất chỉ là công cốc, là đổ sông đổ biển mà thôi. Thầy lại ho ra vài ngụm máu, rồi cố giấu đi khi nó tan ra thành bụi vàng. Mọi người bên ngoài cũng vậy, mấy ngày nay cơ thể họ cũng bắt đầu biến đổi, bụi sáng cứ từ từ rơi ra khỏi người họ. Vậy là những ngày tháng này đã sắp đến lúc phải chấm dứt, chẳng ai còn tâm trí để vui đùa như mọi ngày nữa. Cái họ cần làm là chuẩn bị tất cả những gì họ có thể cho chuyến hành trình sắp tới của Lenneth...

--------------------

...

- Lenneth này...

- Thầy khát nước à - Lenneth ngồi dậy sau khi chợp mắt được một chút - Để em đi lấy nước cho thầy...

- Không phải... Ta có chuyện muốn hỏi em...

Trời đã gần sáng, Jericho đã thức gần như trắng đêm để suy nghĩ. Có nên nói cho cô biết điều này hay không? Nếu nói ra, có thể cô sẽ không an tâm ra đi. Nếu không thì cô sẽ phí thời gian mãi ở nơi này. Thật khó xử...

- Thầy muốn hỏi em chuyện gì?

- Em... - Jericho ngập ngừng - Em biết cái ấn chú mà thầy đã dùng để triệu hồi mọi người mà, đúng không...?

Lenneth nghe xong, ngập ngừng giây lát rồi gật đầu:

- Nói đúng hơn là cấm chú để triệu hồi linh hồn người chết từ kỉ vật của họ, "Materialize"...

- Vậy là em có biết...

- Em đọc trộm trong sách của thầy mà, với lại - Lenneth nhìn viên đá trên tay - trong này cũng có nói về cấm chú, không phải chỉ "Materialize" mà còn nhiều cấm chú khác nữa. Em muốn biết thật sự thứ này là gì?

- Khoan nói về chuyện đó đã...

Thầy Jericho hít sâu, rồi cầm lấy mặt dây mà Lenneth vẫn đeo, hỏi:

- Em có bao giờ thắc mắc... Tại sao thầy không triệu hồi mẹ em không...?

Lenneth biến sắc. Đúng là vậy, tại sao thầy có thể triệu hồi tất cả mọi người mà lại không triệu hồi mẹ? Đột nhiên cô rất muốn hỏi thẳng cho ra lẽ, nhưng rồi cô cũng bình tĩnh lại để nghe lí do của thầy:

- Em nghĩ là thầy có lí do riêng...

- Bởi vì thầy không thể...

Không thể...?

- Ý thầy là gì? - Lenneth trầm giọng

Jericho ho vài tiếng, xong lại thở dài:

- Em có biết tại sao "Materialize" lại bị gọi là cấm chú không? Bởi vì nó đi ngược lại với tự nhiên và đạo lí. Tất cả chúng ta, ai cũng có ước mơ, nguyện vọng dù lớn hay nhỏ, nhưng có bao nhiêu người có thể hoàn thành được những gì mình mong muốn khi còn sống? Nếu tất cả mọi người ai cũng dễ dàng đạt thành ước mơ thì thế giới này sẽ như thế nào?...

- Bởi vậy nên nó mới là quy luật tự nhiên, phải không?

- Và "Materialize" đã lật đổ cái quy luật đó... Có một nhà giả kim vì ước ao gặp lại người vợ quá cố đã lao đầu vào nghiên cứu cách hồi sinh người đã khuất. Không ai biết nghiên cứu đó thành công hay không nhưng "Materialize" đã ra đời từ đó, cho phép triệu hồi linh hồn người chết thông qua kỉ vật của họ... Tuy nhiên, rút cục "Materialize" cũng chỉ là một thất bại, ông ta đã triệu hồi được linh hồn vợ mình, nhưng cuối cùng bà ấy cũng chọn cách rời khỏi thế giới này, một lần nữa...

Lenneth giật mình kinh ngạc. Jericho bèn kể tiếp:

- Bởi vì cấm chú này có một điều kiện, đó là linh hồn người được gọi phải còn ở thế gian này, nói cách khác, là một hồn ma vất vưởng với ước mơ chưa thể hoàn thành. Một điều kiện ác nghiệt. Nhà giả kim đó đã tìm mọi cách để ngăn cản hạnh phúc, ngăn cản nguyện vọng của vợ mình để giữ bà ấy lại. Sống với ước mơ không thể hoàn thành, khác nào đau khổ hơn cả chết. Và đó là lúc "Materialize" trở thành một cấm chú hoàn toàn đi nghịch lại đạo lí, gần như không được truyền ra ngoài nữa...

Một câu chuyện thật sự rất đau đớn. Hóa ra đằng sau một ấn chú tưởng chừng như chỉ mang lại những gì tốt đẹp lại là một bi kịch đau khổ như thế này. Lenneth cúi mặt, nhìn lại bản thân mình, thấm thía những gì thầy vừa nói. Triệu hồi lại mẹ, không phải chỉ mang toàn đau khổ đến cho cả hai thôi sao? Bỗng dưng cô thấy mắt mình hơi cay. Jericho bèn ngồi xích lại gần an ủi:

- Muốn mẹ mình sống lại không phải là lỗi của em... Thực ra, dù em có muốn hay không, mẹ em cũng không thể trở về được...

Lenneth liền quay sang nhìn thầy với vẻ ngạc nhiên. Không lẽ...

- Đúng là vậy - Jericho đặt tay lên vai Lenneth - Bởi vì bà ấy đã hoàn thành tâm nguyện lớn nhất đời mình, tâm nguyện lớn nhất đời người mẹ. Đó là bảo vệ em, nuôi nấng em nên người và được nhìn thấy em khôn lớn từng ngày...

Tự dưng nước mắt của Lenneth lại trào ra khỏi khóe mắt. Là vậy sao? Mong ước của mẹ là vậy sao? Lenneth liền ôm lấy thầy mà khóc ròng. Kể cả những người đang âm thầm nhìn vào cũng phải rơi lệ. Ai cũng xúc động vô ngần trước tình thương vô hạn của Marylinn dành cho Lenneth, của một người mẹ dành cho con gái mình dù không hề chung huyết thống. Jericho xoa đầu cô:

- Không chỉ mẹ em, mà cả ta, tất cả mọi người ở đây... Có thể là vì đền đáp, hoặc xuất phát từ trong tận tâm, nhưng ta chắc rằng ai cũng có chung một nguyện vọng là được nhìn thấy em trưởng thành, tự đứng vững trên đôi chân của mình trong cuộc chiến khốc liệt này...

Lenneth đã khóc thật lâu, đến tận khi trời sáng. Đây là lần đầu tiên Lenneth khóc từ sau ngày hôm đó, và cô đã khóc hết những nước mắt đã dồn nén suốt bao năm. Meru đang đứng nghe sau cánh cửa, bất giác nước mắt lại chảy thành dòng. Nhóc không thể hiểu được nước mắt của mình là khóc cho ai, hay khóc cho điều gì. Chỉ thấy trong lòng đau nhói không cầm được...

--------------------

Mặt trời đã lên lưng. Hôm nay là ngày Lenneth lên đường. Ngày 1 tháng Sáu năm 790, vẫn là ngày 1 tháng Sáu định mệnh. Sinh nhật thứ 16, không bánh kem, không tiệc tùng, không ca hát vui vẻ. Những gì Lenneth đang làm chỉ là gói ghém hành lí, gói ghém những hồi ức và kỉ niệm lại, để đứng dậy bắt đầu chuyến hành trình mới...

Cộc cộc...

Có người gõ lên thân cây vài cái rồi bước vào. Là Meru. Trông nhóc lưỡng lự như có gì muốn bày nhưng không biết làm thế nào. Lenneth bèn đoán:

- Em muốn đi theo chị à?

Nhóc đỏ mặt, khẽ gật đầu.

- Ngốc, em nên biết là chuyến đi lần này sẽ rất nguy hiểm - Lenneth xoa đầu Meru - Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, nên...

Nghe đến đó, Meru liền cúi mặt, buồn rười rượi. Lenneth thấy thế, cười một chút rồi ngồi xuống nhìn vào mắt nhóc:

- ... Nên chị không thể để em một mình được, nhóc ạ!

Cô cười tươi rồi ôm lấy Meru. Trong lòng nhóc dâng lên một cảm xúc rất lạ, khiến tim cứ đập liên hồi. Meru cũng quàng tay ôm chặt Lenneth, dụi dụi mái tóc trắng tinh của mình, nũng nịu như một con mèo con. Rồi hai người cùng nhau thu xếp hành trang, chuẩn bị cùng nhau lên đường...

...

Tất cả mọi người đều có mặt để tiễn hai chị em ra đi. Cảm xúc thật khó tả. Biết bao kỉ niệm, biết bao hồi ức như tràn về trong tâm trí người đưa tiễn và người được đưa tiễn. Đã 3 năm rồi sao, 3 năm dài, bất chợt lại cảm thấy nó ngắn ngủi quá. Lenneth lòng nửa muốn ra đi, nửa mong ở lại, mỗi bước chân đi cứ như thôi thúc cô quay về. Nhưng cô vẫn cố bước đi cho hết khu đồi, rồi quay lại chào tạm biệt tất cả lần cuối:

- Cảm ơn mọi người đã chăm sóc cho tôi bấy lâu. Nếu không có mọi người, Lenneth Sorel này sẽ không thể được như bây giờ. Ân nghĩa của mọi người suốt bao năm qua, tôi sẽ không bao giờ quên...

Nói xong, Lenneth quỳ xuống, cúi đầu chào tất cả. Jericho liền ngồi xuống đỡ cô dậy:

- Em hãy đứng dậy đi, không một ai trong chúng ta có thể nhận lễ này của em đâu...!

- Công chúa không cần phải hành lễ như vậy... - Rengar nói - Chúng tôi mang ơn của công chúa suốt đời, chút công lao này có đáng là gì... Cái cúi đầu này, là chúng tôi phải trả cho công chúa mới đúng...

Rengar vừa dứt lời, tất cả mọi người đều đồng loạt quỳ xuống, cúi đầu trước mặt Lenneth.

- Kìa mọi người đừng...

- Cảm ơn công chúa vì đã cho chúng tôi cơ hội để có thể làm người một lần nữa từ địa ngục. Cảm ơn công chúa vì đã cho chúng tôi cơ hội để trả hết những ơn nghĩa của người mà chúng tôi đã mang bấy lâu. Cảm ơn công chúa vì đã cho chúng tôi cơ hội để hoàn thành tâm nguyện của mình...

Những lời của Rengar đã nói lên tất cả tâm tư của những người, những hồn ma ở đây. Bọn họ, có người đang cười, có người đang khóc, có người đang vui vẻ hạnh phúc, có người đang đau đớn buồn khổ. Nhưng hết rồi. Tâm nguyện của họ đã hoàn thành, họ sắp phải rời khỏi thế giới này. Bụi sáng đủ màu đang rơi dần khỏi người, tất cả đang dần tan biến. Một cô bé liền rời khỏi đám đông, tay ôm chặt lấy một gói gì đó rất nặng, chạy thẳng về phía Lenneth:

- Công chúa... Xin chị hãy nhận món quà này...

Lenneth cầm lấy, mở ra. Là một bộ áo giáp. Cô nhìn Jericho với vẻ mặt ngạc nhiên lẫn vui sướng. Như hiểu ý, Jericho cũng gật đầu. Lenneth mặc ngay bộ giáp lên người. Quả thật rất đẹp. Bộ giáp rất gọn nhẹ, được làm từ thép xanh một cách tinh tế và tỉ mỉ, ôm sát lấy cơ thể cô, làm bật lên nước da trắng ngần và mái tóc xanh tuyệt diệu. Mỗi chi tiết, hoa văn đều được mài sáng loáng, tuy đơn giản nhưng không kém phần trang trọng, càng khiến cho vẻ đẹp mộc mạc của Lenneth rực rỡ thêm bội phần.

- Đây chính là bộ giáp ngày xưa em hay dùng... - Jericho nói - Có lẽ trông nó hơi khác một chút, như dù sao đây cũng là công sức của mọi người. Tất cả mọi người đã cố gắng làm lại nó theo trí nhớ của mình để tặng cho em đấy. Chúc mừng sinh nhật, công chúa Lenneth!

- Chúc mừng sinh nhật!! Công chúa Lenneth!!!

Họ đã gọi Lenneth là công chúa! Không phải là Aria, họ đã gọi chính cô là công chúa! Cảm giác hạnh phúc dâng lên trong lồng ngực Lenneth. Cô liền ôm chặt lấy cô bé đó, giọng run run:

- Cảm ơn mọi người... Thật sự cảm ơn mọi người... Cảm ơn vì tất cả những gì mà mọi người đã dành cho tôi...

Lenneth đã cười, rất sung sướng và hạnh phúc. Những hồn ma ấy cũng vui vẻ hò reo đáp lại, mặc cho cơ thể mình vẫn đang tan vào không trung thành những hạt bụi sáng lấp lánh. Bữa tiệc sinh nhật, bữa tiệc chia tay này cứ vọng mãi tiếng cười cho đến khi cả bầu trời xanh tràn ngập bụi sáng, hòa theo gió cuốn đi khắp nơi. Vậy là họ đã không còn lưu luyến gì ở thế giới này nữa. Lenneth nhìn theo. Cũng như mình, họ cũng sẽ bắt đầu chuyến hành trình mới, bắt đầu một cuộc sống mới...

- Chúng ta đi chứ, thưa công chúa?

Rengar vỗ vai Lenneth. Cô dụi mắt một chút rồi trở lại vẻ nghiêm túc thường ngày:

- Vẫn còn một số chuyện. Thầy Jericho, thầy thực sự không muốn đi cùng bọn em và thầy Rengar sao?

Nghe Lenneth hỏi như thế, ba người nhìn nhau một lúc với những ánh mắt phức tạp. Meru nắm chặt lấy tay Jericho, còn Rengar thì ra vẻ không đồng tình lắm. Cuối cùng Jericho cũng quyết định theo ý mình:

- Không... Thầy nghĩ mình chỉ làm vướng chân mọi người thôi. Dù gì thầy cũng chỉ là một con bệnh, nếu có thầy đi theo thì chẳng phải sẽ trở thành gánh nặng cho em à?

- Nhưng mà nếu không đi cùng bọn em thì thầy sẽ đi đâu được chứ?! - Lenneth gắt lên

Jericho im lặng. Meru siết lấy bàn tay thầy, lắc đầu như không đồng ý, còn Jericho chỉ biết thở dài. Rengar lên tiếng:

- Ta nghĩ con nên nói thật, không nên giấu giếm nữa...

- Chẳng có gì giấu giếm ở đây cả - Jericho đặt tay lên vai Rengar, ngắt lời - Con bị bệnh, thầy cũng biết, các em ấy cũng biết, sao thầy lại nói là con giấu giếm? Con xin thầy đấy, đừng để con trở thành gánh nặng cho mọi người, cho công chúa nữa...

Jericho nắm chặt lấy vai Rengar. Lão hiểu được những gì đằng sau từng câu nói của người học trò già của mình. Rồi Rengar gạt tay Jericho đi, bảo:

- Nếu con đã nói vậy, ta không còn gì để nói nữa, thằng quỷ cứng đầu!

- Cảm ơn thầy...

- Ta đi thôi, thưa công chúa!

Dứt lời, Rengar quay lưng, cầm gậy đi một mạch. Lenneth thở dài một hơi, không lấy làm vui vẻ gì, cô hỏi:

- Giờ thầy sẽ đi đâu?

- ... Không biết nữa, chắc ta sẽ lại lang thang như hồi đó thôi... - Jericho cười - Đừng bận tâm, ta đã từng trải rồi mà, nếu có duyên chắc chắn ta sẽ gặp lại thôi...

- Nếu thầy đã nói như vậy thì... - Lenneth cúi đầu chào tạm biệt thầy lần cuối - Chúng em đi đây. Xin thầy hãy nhớ giữ gìn sức khoẻ.

Rồi cô cũng đi theo Rengar xuống con đường mòn, rời khỏi Kythena. Meru cũng quýnh quáng cúi đầu chào thầy, sau đó lật đật chạy theo.

- Tạm biệt...

Jericho vẫy tay chào, nhưng không ai buồn quay lại nhìn trừ đôi mắt đỏ đầy ắp lo lắng của Meru. Nhưng rồi nhóc cũng phải khuất đi...

...

Chiều. Chỉ còn mình Jericho đứng đấy, giữa khu rừng chính mình đã dựng lên, một mình cười nhạt...

- Xin lỗi đã nói dối em, Lenneth... Sẽ không còn lần sau gặp lại nữa đâu...

Người Jericho bắt đầu tan ra vào không khí, hóa thành một dải bụi sáng màu vàng. Cả khu rừng cũng vậy, bắt đầu khô héo đi, hòa dần vào trong đất. Cả khu đồi xanh bỗng chốc dần hóa thành một đồi trọc khô cằn, hoang vắng...

- Vĩnh biệt công chúa... Vĩnh biệt thầy... Vĩnh biệt Meru... Vĩnh biệt Lenneth... Vĩnh biệt... tất cả...

Ngọn cỏ cuối cùng cũng đã hòa vào đất, không còn bất cứ thứ gì tồn tại trên ngọn đồi hoang Kythena nữa. Jericho cũng đã tan vào với đất trời, với những giấc mơ của mình... một cách cô đơn...

- Mọi người... Hãy chờ tôi...

--------------------

Điện Phán Xét, trên ngai vàng Hlidskialf, Seth đang đảo mắt ngắm nhìn nhân gian trước giờ chiến. Trông nó chẳng khác gì những năm tháng thanh bình khi trước. Điều đó khiến trong lòng không khỏi chút mông lung. Anh ta đang tìm cách thư giãn trong khi ngồi cùng con quạ thân tín Munin, đợi một cái gì đó...

- Đã có tin tức gì chưa...?

- Thưa vẫn chưa. Hugin đang gấp rút quay về từ phòng luyện chú, mong ngài hãy kiên nhẫn chờ đợi.

- Cũng được... dù gì thì chúng ta cũng đã đợi hơn 30 năm rồi, một chút nữa cũng chẳng sao... đúng không Zack...

- Nếu ngài đủ kiên nhẫn thì trăm vạn năm cũng chẳng phải vấn đề.

Một bóng người đã đứng ngay sau lưng ngai tự lúc nào! Munin giật mình, có người có thể tiến đến ngay sau lưng mà mình không thể cảm nhận thấy được ư?! Không, không phải, thậm chí bây giờ ngay cả khi nhìn thấy, con quạ Munin vẫn không thể cảm nhận được sự tồn tại của người này! Người duy nhất có thể làm được điều này chỉ có một mà thôi! Và Munin lập tức hành lễ một cách kính cẩn nhất có thể:

- Tham kiến Solainn đại nhân!! Xin lỗi ngài vì đã tiếp giá chậm trễ!!

- Không cần phải lễ nghi phiền phức như vậy - chàng trai đó nói với giọng khá ân cần - Lỗi cũng tại ta làm người giật mình hoảng sợ...

- Ha ha ha... Cậu vẫn thế Zack à... Lúc nào cũng tử tế với mọi người quá mức... - Seth cười - ... nhưng mà đó lại là điểm ta thích ở cậu...

- Bởi vì ngài không thể được như vậy, đúng không?

- Ha ha ha... Đúng là chỉ có cậu là hiểu ta nhất...!

Munin từ từ lùi ra để hai người nói chuyện. Chàng trai trẻ tên Zack Solainn đó có vẻ ngoài trái ngược hẳn với Seth. Anh ta vận một bộ áo pháp sư cổ quái màu trắng với hai tay áo rất dài, đan chéo nhiều vòng khắp cơ thể và được khóa lại bằng một cái khóa bạc ngay trước cái cổ áo vừa cao vừa rộng che lấy cả nửa khuôn mặt dưới. Còn nửa khuôn mặt trên thì được che lại bởi một cái băng vải to dày màu đen vẽ đầy bùa chú dùng để bịt lấy đôi mắt, cùng với mái tóc dài màu bạch kim rất khác lạ. Có vẻ như người tên Zack này đang cố giam mình lại khỏi thế giới bên ngoài. Nhưng điều đó còn không đáng sợ bằng việc người anh ta không hề phát ra một chút nào sự tồn tại, thậm chí ngay cả khi đang nhìn thấy anh ta đứng trước mặt.

Tuy trái ngược hẳn như vậy, nhưng hình như Seth rất coi trọng chàng trai này, hai người nói chuyện với nhau gần như ngang hàng và rất vui vẻ, không giống như mối quan hệ chủ tớ bình thường.

- ... Ngươi đã hoàn thành mọi thứ ta giao chưa...?

Seth đột nhiên đổi cách xưng hô. Zack như hiểu ngay ý lập tức quỳ xuống:

- Tất cả mọi chuyện ngài giao đã được sắp xếp hoàn tất, chỉ còn chờ đúng thời điểm, ta sẽ có thể phát động tấn công.

- Tốt... Bây giờ chỉ còn một thứ...

Tựa như định sẵn, Seth vừa dứt lời thì con quạ Hugin đã bay về:

- Bệ hạ! Solainn đại nhân! Hugin về trễ, xin thứ tội!

- Trễ hay không không phải việc ta cần biết... Ta chỉ cần biết cái ta muốn đã xong chưa...?

- Nghiên cứu đã hoàn thành thưa bệ hạ!!

Nghe xong, Seth đưa tay lên nâng kính, che đi nụ cười tà dị chết người của mình. Từ trên ngai vàng của Odin, anh ta hướng thẳng mắt về phía tây, nhìn chăm chăm vào một bóng người tóc xanh đang cùng hai kẻ đồng hành đi về phía lục địa trung tâm.

- Fu fu fu... Lenneth Sorel... Gặp nhau ở Xender đi...

--------------------

Cleks
21-08-2010, 02:41 AM
Lại chìm T.T View vẫn lên vèo mà

Sao ai cũng chỉ coi chay hết vầy nè

Bồ Công Anh
22-08-2010, 12:19 AM
Lại chìm T.T View vẫn lên vèo mà

Sao ai cũng chỉ coi chay hết vầy nè

Tôi tự hỏi sao bạn nghĩ rằng tất cả mọi người coi chay?! :D
Sao bạn không nghĩ rằng họ click vào fic, đọc được vài dòng rồi lại back ra nhỉ?! Như thế thì page view vẫn tăng đấy!
Tôi không nói truyện bạn viết dở - ngược lại rất hay cơ nhưng vấn đề là nó "nặng"quá và khó hiểu, khó nhớ! Kiểu fic này đọc online rất khó tập trung vì thế ko nhiều người đọc hết và cmt cho bạn!

Tôi chỉ nói thế để bạn hiểu là không phải ai cũng đọc chay đâu! ^^ Bản thân tôi viết fic cũng rất ít cmt, page view vẫn cứ lên và tôi hiểu rằng đó là vì fic của tôi ko đủ thu hút để mọi người nán lại đọc hết và cmt!

Chúc bạn may mắn!

Thân,

Dương Nguyệt - Bồ Công Anh!

P.S: Tôi hiểu tâm trạng của bạn vì tôi từng viết 1 fiction thể loại này và kết quả là chẳng ai đọc; chẳng ai cmt. Truyện kiểu này ít độc giả lắm bạn àh! Nhưng tôi thích viết loại đó nên đang cố gắng viết tiếp. Bạn cũng đừng nản nhé!