PDA

Xem đầy đủ chức năng : Ý nghĩa của Four-leaf clovers



[CK]Macon
15-08-2009, 04:41 AM
Mình mới tham gia 4rum này chưa lâu nhưng hôm nay cũng mạo muội post lên đây 1 fic do mình tự viêt. Vì là fic đầu tay nên các bác cứ chém mạnh tay vào để em còn rút kinh nghiệm để mà sửa chữa.
Bạn đã từng nghe đến Four-leaf colvers ( cỏ 4 lá ) hay thậm chí là coi nó là biểu tượng của mình , là lá bùa hộ mệnh cho bản thân. Vậy thật sự bạn có hiểu được ý nghĩa của loại cỏ kì lạ này. Câu chuyện này được mình viết với tâm trạng của một kẻ đã rời xa ghế nhà trường. Mọi thứ dường như trôi qua đi mà không thể quay trở lại . Câu chuyện này được mình viết ra mang 1 chút gì đó là tự truyện . Có lẽ những kỉ niệm về 3 năm phổ thông của mình sẽ được hư cấu thêm tí chút nhưng hoàn toàn là những chuyện có thật 100%.
Thành thật xin lỗi : Hê Diếu , Bảo ú , Phòng dê , Mr hoàng ,và vô vàn những ai đã và từng là nhân vật trong những tình huống mà mình đưa vào trong đây.




For every one love the four- leaf cloverI know a place where the sun is like gold
And down underneath is the loveliest nook
Where the four leaf clovers grow
One leaf is for HOPE
And one is for FAITH
And one is for LOVE
You know,
And God put another in for LUCK
If you search , you will find where they grown
But you must have hope
And you must have FAITH
You must LOVE
and be strong-and so –If you work ,If you wait
You will find the place
Where the four-leaf clovers





27-7-2006

KẾT QUẢ KÌ THI CHUYỂN CẤP 2006-2007
STT Tên Văn Toán Hoá Điểm ưu tiên Tổng Điểm
... ……………. … … ... … …
678 Trịnh Ngọc Minh 6.5 8 8 0 37
… …………. … … … … …

Haizzz….. Không ngoài mong đợi , không cao mà cũng chả thấp , chỉ vừa đủ để mà lọt vào cái trường vô cùng bình thường ( Theo như papa và mama tôi ). Cũng dễ hiểu thôi không phải là chuyên theo ý ba , cũng không phải là nơi có những lớp chọn giống má tôi mong. Thật sư chỉ là 1 ngôi trường hoàn toàn bình thường , nói thẳng ra là bất thường so với những ngôi trường tôi đã từng học. 5 năm tiểu học , 4 năm trung học ..... trôi qua cùng với việc cố gắng chạy theo những mục tiêu mà 2 vị phụ mẫu đặt ra dường như đã rút cạn nguồn sinh lực có trong con người tôi. Và để dập tắt mọi ý nghĩ chống đối vửa mới chớm nảy nở trong cái đầu bé nhỏ là lời nói cũng như là lời nguyền trói buộc tôi 9 năm trời : “ Đó là nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ, ai đi làm để kiếm tiền về nuôi mày, ai đi làm để mày có cơm ăn , áo mặc cho mày hả , mày biết hồi xưa tao phải kiếm ăn từng bữa , ăn no còn là chuyện khó huống chi là chuyện đi học. Con phải học thay cho ba con à ,không được đi học là mất mát lớn nhất của bản thân ba , đời ba đã thất học đời con không thể giống thế. Ngày xưa…………………bla bla…………..”
Cái điệp khúc ngày xưa của ba dưòng như đã khiến đầu óc của một đứa trẻ ngây thơ 6 tuổi trót dại thốt ra câu tôii khiến tôi khổ sở suốt 9 năm : “ Con làm cho ba, con sẽ học luôn phần của ba ,con hứa đấy ”. Tôi không ngờ phần của ba tôi là thứ khiến tôi ngột thở suốt mấy năm trời.Đứng hạng nhất của trường , phải đậu hết các cuộc thi học sinh giỏi , điểm số không được xuất hiện con số 9 . Những năm đầu việc thực hiện cái lời hứa mà tôi trót dại thốt ra dường như là việc quá dễ dàng. Thời gian trôi đi mau , thấm thoắt đã là năm cuối cấp , nhìn lại tôi chợt nhận ra đã mất quá nhiều thứ. Những bộ phim mà hằng ngày tôi nghe lũ trong lớp bàn tán trong giờ ra chơi, những trận bóng đá mà chúng tôi thức để xem , những đứa con gái xinh xắn, rất muốn tham gia vào những câu chuyện ấy, nhưng từ lâu tôi chẳng hề làm bạn với ai cả . Thực sự chẳng có lấy một chút thời gian để mà nghỉ ngơi , việc học để bảo vệ vị trí của mình trên bảng xếp hạng trưòng ,để giữ một chỗ trong đội tuyển toán của trường. Thế giới của tôi chỉ bao gồm Nhà-> Trưòng->Nhà->Trường. Bữa cơm bình thưòng trong nhà chỉ có 2 ngưòi tôi và mẹ . Triền miên trong những chuyến đi xa , ba tôi –thành viên duy nhất hiếm hoi mới có mặt ở nhà. Nỗi Cô đơn ,trống vắng được mẹ tôi lấp đầy bằng tình yêu thương dành cho đứa con trai duy nhất. Học những ngôi trường tốt nhất, những thầy cô nổi tiếng , tôi cần gì mẹ tôi đều đáp ứng-tất nhiên là thứ đó cần cho việc học . Nhưng đó không phải là thứ tôi cần . Kì thi chuyển cấp đến và mục tiêu lần này là 1 chỗ trong lớp chuyên Toán - nhiệm vụ tôi cần phải hoàn thành. Tôi biết, đây là lúc chọn con đường riêng cho chính mình .Vài câu trong đề thi được bỏ trống , chừng đó xem ra là quá đủ . Và hôm nay ,chênh vênh trên cửa sổ , tự thưởng cho mình bằng cách lấp đầy buồng phổi luồng không khí tự do , nhìn ngắm nhưng áng mây trôi lững lờ trên bầu trời thu xanh ngắt - những việc mà vài tháng trước đây chỉ có trong giấc mơ của tôi.

-Nàyyyyyyyyyyyyy!

Mất thăng bằng tôi ngã nhào.Phước 70 đời tôi lại ngã vào trong lớp . Lồm cồm bò dậy , lia mắt tìm thủ phạm khiến cuộc đờ tôi kết thúc ở tuổi 16. Trước mặt tôi một con nhỏ mặt mũi coi chẳng phải là xấu nhưng nói thì chẳng phải. Trên ngưòi nó nổi bật nhất có lẽ chỉ là chiếc răng khểnh điểm xuyết cho nụ cưòi hối lỗi . đẹp
-Muốn giết ngưòi hả ?
- Ơ ! Tui xin lỗi .Tui đâu có ý.
-Ai mà biết là cố ý hay không ?
-Tại tui chỉ muốn làm quen với ông thôi mà, dù gì thì cùng là cùng lớp mới .
-Kiếp trước tui có làm gì thất đức không mà kiếp này ông đời đầy đọa tui vậy .
-Này cùng lớp với chị là may mắn cho em giai lắm đấy
-Chị……… Đổi ngôi nhanh dữ zậy , mới phút trước còn tui-ông giờ lên chức chị nhanh ha . Mà cỡ bà cũng chỉ đáng làm chị thằng Ti nhà tôi mà thôi
-Ai vậy em trai ông hả.
-Không
-Thế là ai
-Bé kiki nhà tôi
Bốp …. . Nguyên cái túi xách với những hoạ tiết là những bông hoa 4 cánh màu xanh lạ mắt, nhưng giờ đây là mọi thứ không quan trọng, quan trọng là bây giờ nó đã bay với vận tốc 100km/h vào thẳng mặt tôi. Lảo đảo ,chân tôi dẫm phải thứ gì đó .

Rắc ! Cái gì nữa đây không biết . Định thần nhìn xuống tôi nhận ra đó là chiếc vòng ngọc vói hoạ tiết giống y trên chiếc túi .
-Cái…cái … vòng
-Cái vòng gãy rồi . Có thế cũng lắp bắp.
-Này ! Đền đi …
-Ơ hơ ! Đền cái gì .Cái đó của bà hả ?
- Hay nhỉ không của tui thì của ai, chẳng lẽ lại là của ông .
-Nhưng mà gãy rồi thì làm sao đây ( tôi xuống nước )
-Không biết đầu đền đi .Huhu…..
Một con nhỏ mới chỉ vài phút trước còn cả dùng bạo lực thế mà bây giờ lại đứng khóc giống như một đứa con nít. Tình huống mà cả đời tôi chưa bao giờ từng gặp. Rắc rồi là cả lớp đang hướng ánh mắt vào tôi và con nhỏ mà bất cứ nữ diễn viên phim tình cảm Hàn Quốc nào khi đứng trước cũng phải nghẹn ngào 2 tiếng “ Sư Phụ “
-Ê mọi ngưòi đang nhìn kìa .
-Kệ ông đền tui đi
- Thôi được , thế cái đó bán ở đâu
-Cái này không có cái thứ 2 đâu . Chỉ có một cái thôi
-Ơ thế bào tôi đền tôi bó tay đấy.
-Hu hu …không biết đâu,không biết đâu .
Vừa tôii con nhỏ vừa dậm chân một cách cật lực như thể sàn nhà là kẻ đã làm gãy chiếc vòng của tôi vậy . Như để góp phần làm tôi thêm bối rối cả lớp xúm lại vòng trong vòng ngoài .
Con nhỏ thấy mọi ngưòi bu đông đen , càng khóc bạo
-Đền đi….. đề đi.. huhu .
-Thôi xin lõi mà , nín đi
-Không đền đi
-Thôi mà ,thành thực xin lỗi bà đó. Nín đi mà
-Thôi được , tôi sẽ bỏ qua cho ông với 1 điều kiện.
Như một kẻ chết đuối bám đươc cọc tôi vồ vập:
-Điều kiện gì cũng được , miễn là bà nín đi đừng khóc nữa
-Điều kiện gì cũng được phải không
Tôi hơi chột dạ
-Miễn là đừng quá đáng đoại loại như làm osin hay làm ban trai bà là đươc
-Xí … tôi không cần một osin như ông , càng không chọn 1 bạn trai xấu xí như vầy. Tôi muốn ông làm…..
-Làm gì ( mặt tôi đực ra )
Đôi mắt trong veo không có chứng tích gì là đã từng khóc cách đây 5 phút nhìn tôi 1 cách ranh mãnh
-Em sẽ là em giai của chị
Oh My God. Cọc bị mối gặm
-Tui ..tui
-Không có tui gì hết, ông hứa rồi. Có mọi ngưòi trong lớp làm chứng đó.
Tiếng xì xào xung quanh vang lên
- Hứa rồi thì phải làm đi thôi .
-Con trai hứa thì phải làm đi chứ.
-Thất hứa có hại cho sức khỏe đó.
Hôm nay đúng là ngày xui tận mạng của tôi. Khó khăn lắm tôi mới thều thào phát ra được 3 tiếng giống như lời trăn trối :
- Tôi.. đ....ông... ý
-Sao lại là tôi em chứ ( Con nhỏ kéo dài chữ em 1 cách có chủ ý )
-C..c… hị đươc chưa
-Nhỏ quá không nghe
-Lại gần đây em nói nghe cho rõ
Mà xui quỉ khiến thế nào con nhỏ lại tiến gần lại. Quân tử báo thù 10 năm chưa muộn huống chi đây chỉ mới là 10phút. Lấy hết sức bình sinh lẫn tôi hét
-Chịiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
-Á ..Á .(Con nhỏ hét to chả kém gì tôi)
-Haha đáng đời
-Đáng đời hả .
Vừa nói con nhỏ vùa giơ cái hung khí mà lúc nãy đã đẩy tôi vào hoàn cảnh thê thảm thế này. Ôi không chừng lại sắp có cái gì gãy nữa,nghĩ đến cái viễn cảnh chức danh “em “ của tôi chuyển thành "con" thì chết. May sao lúc đó có tiếng đứa nào gào to :
-Cô giáo vào kìa
Đến lúc này, tôi mới thực sự cảm thấy cố giáo đúng là mẹ hiền, à không thánh sống mới đúng chứ . Điểm danh , phân công cán bộ lớp , xắp xếp chỗ ngồi, toàn những chuyện mà năm nào cũng phải làm. Oái ăm thay tôi lại được xếp ngồi bàn chót lại cùng bàn với bà chị " yêu quí " nữa chứ . Ôi cái số khổ của tôi ! Chưng cái bộ mặt hớn hở như bắt được vàng con nhỏ dịu dàng:
-Vào chỗ ngồi đi “em giai” iu dấu của chị
-Ặc ặc tôi không quen ngồi trong
- Thôi cũng được để chị ngồi trong vậy
-Sao tốt dữ vậy “chị yêư”
-Nói nhiều thế ngồi vào.
Hậm hực tôi ngồi xuống cạnh bà chị mới vừa nhận cách đấy 15 phút. Nhìn vào 2 ngưòi bạn còn lại , một nam một nữ .Đôi mắt tôi dừng lại ở một cô bạn , nếu bạn mà nhìn thấy ánh mắt của Cô-Lôm-Bô khi tìm ra châu Mỹ thì lúc này ánh mắt tôi cũng chẳng khác gì. Rất ư là xinh xắn , không thể nói xinh mà là cực xinh .Đồi mắt tròn vo như 2 hột nhãn , khuôn mặt nhìn cứ nhứ là babi khiến tôi bất giác nãy ra ý nghĩ là cắn thử xem cảm giác nó như thế nào.
-Hi. Làm quen nhé mình là Đoan Trang ( giọng bà chị nhà tôi)
-Chào, Mình tên là Yến Nhi (Nở một nụ cưòi)
Ồi nụ cưòi của thiên thần, giá nhưng lúc này thiên thần có đứng đây thì có lẽ cũng phải gục ngã trước nụ cưòi PS-Không sâu răng của Yến Nhi. Bất giác trái tim bé nhỏ của tôi ngừng đập đi 2 nhịp – 1 việc trong 16 năm qua nó chưa từng bị mắc phải. Tôi chẳng hiểu tại sao lại thế cả, khi mà từ lúc ấy mặt tôi cứ đỏ bừng và thinh thoảng lén lén nhìn trộm Yến Nhi khi cô ấy nói đang tám với bà chị quí hoá của tôi. Bất giác cô ấy ngó qua tôi và hỏi
-À thế bạn tên gì thế ?
-Ng….ọc…..M…M..inh.
-Trúng gió à em giai , chết chửa thế này thì tí sao mà đèo chị về được cơ chứ.
-Ặc.. tôi hứa.. à wên em hứa đưa chị về bao giờ .Với lại tí nữa em có việc rồi.
-Hừm thiệt không đó .
-Thật mà ( tôi yếu ớt )
-Thôi bữa đầu chị bỏ qua cho, từ bữa sau là em giai phải sắp xếp để đưa đón chị đi học đấy.
-Ôi. Định bóc lột sức lao động của thằng em này 1 cách tàn bạo thế à.
-Ồi dào con trai gì mà mới thế mà đã than vãn, thế thì sau này sao mày đèo bạn gái mày đi học hử.
-Chưa gì đã lên giọng .
-ÙH đấy ,chị phải có nhiệm vụ dạy bảo uốn nắn chăm sóc em chứ.
-Thôi em không dám.
Vừa lúc này tiếng cô giáo bên vang lên :
-Thôi các em về nghỉ chuẩn bị ngày mai đi học.
Vội vã chuồn về ,tôi chạy như bay ra bãi lấy xe rồi phóng tót về nhà không dám nhìn lại đằng sau lấy 1 lần ,chỉ dám thở phào 1 cách nhẹ nhõm khi chắc chắc rằng mình đã ở nhà . Cơm tối xong, tôi thả mình trên tấm đệm êm ái suy nghĩ về một ngày đầy biến cố ……… Bất giác tôi lại nghĩ đến Yến Nhi và nụ cười như thiên thần của cô ấy. Chẳng hiểu vì sao lúc ấy khuôn mặt của bà chị đáng ghét lại xuất hiện trong ý nghĩ của tôi. Ôi cái số con rệp của tôi .. Triền miên trong những suy nghĩ tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Chẳng biết rằng bao nhiêu điều gì sẽ xảy ra trong những tháng ngày sắp tới…………

Còn tiếp
Mù tin học nên chả biết sắp xếp sao cho đẹp cả các bác thứ lỗi nha. Mong nhận đươc nhiều nhận xét góp ý để rút kinh nghiêm.
Ps mình đã sửa lại lỗi type ai còn thấy chỗ nào thì báo để mình sửa lại nha

lu_hehe
15-08-2009, 05:02 AM
trời ạ.... nhiều chữ type sai kìa... -__- seriously, bạn này xem lại mấy chữ "tôi" không đúng chỗ nhé.

Nhấn phím enter để cách dòng ra nữa...

For every one love the four- leaf clover
>> for everyone who loves the four-leaf clover
>> bài thơ nghe cũng được

»‡«Mischio»‡«
15-08-2009, 05:33 AM
Đau mắt =.= Bạn mắc lỗi trình bày nghiêm trọng thật. May mà bạn ấy không viết tắt >.<

Bạn hiền, cách dòng và sửa lỗi chính tả khẩn trương đi. Sai nhiều thật đấy =.= Cuối câu thì phải có dấu má gì đấy để kết thúc chứ nhỉ? :D

Bạn có ý đồ set center paragraphs như thế kia không hay là lại bị lỗi nữa thế?

Dấu "." "," ")"... đi liền với ký tự đứng trước nó. Dấu "(" đi liền ký tự đứng sau.

Đồng ý là bài thơ đọc cũng ổn :D

P/S: Quên mất, trong forum đang làm lại list các tác phẩm. Bạn cho phần Category lên đầu fic đi nhé. Tớ đoán chừng bài thơ là phần mở đầu, chắc là Summary hoặc Prologue gì đấy đúng không? Nhớ ngăn cách tách biệt hẳn ra so với phần bài viết nhé, làm thế khoa học hơn.

Đừng chọi dép tớ, tớ xéo ngay đây. =.=

sweetcandy_1910
15-08-2009, 07:57 AM
tôi thấy truyện của bà rồi
bài thơ đầu bà dùng tiếng anh hơi bị pro đấy nhưng......
sai lỗi chính tả hơi bị nhiêu...xem lại đi........và nhớ cách dòng ra nhé
tôi ủng hộ bà........cố gắng post tip.......đừng có bỏ giữa chừng nhá.........

[CK]Macon
15-08-2009, 04:11 PM
tôi thấy truyện của bà rồi
bài thơ đầu bà dùng tiếng anh hơi bị pro đấy nhưng......
sai lỗi chính tả hơi bị nhiêu...xem lại đi........và nhớ cách dòng ra nhé
tôi ủng hộ bà........cố gắng post tip.......đừng có bỏ giữa chừng nhá.........
Chính xác 100% tui là con zai không phải girl đừng có nhầm. Lỗi type khá nhiều là do lúc đầu sử dụng đại từ nhân xưng là "nó " sau này thấy không hay lắm nên đổi lại là "tôi". Vì lí do làm biếng cho nên dùng chức năng find and replace của word nó mới ra thế. Vì type trên word nên khi copy wa đây có rất nhiều lỗi . MÌnh sẽ cố găng sửa lại sau