PDA

Xem đầy đủ chức năng : Các hiểm họa từ bữa tối



Tháng Tư
20-07-2009, 03:53 AM
Một bữa tối quá muộn và quá bổ dưỡng có thể là thủ phạm gây những cơn ác mộng của bạn do thức ăn tạo sức ép lớn lên dạ dày. Sau giấc ngủ nhiều mộng mị, bạn thấy đau đầu và mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy nhược thần kinh.

Bữa ăn tối chính là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình gặp mặt. Do đó, hầu như những gì ngon lành nhất đều được các bà nội trợ tập trung vào bữa tối. Các nhà khoa học đã kết luận rằng bữa ăn tối quá muộn hay tập trung quá nhiều dưỡng chất là nguyên nhân đầu tiên làm xuất hiện mầm bệnh. Các hậu quả thường gặp là:

Bệnh béo phì: Bữa tối là khoảng thời gian cơ thể chúng ta ít hoạt động. Nếu ăn quá no mà nhiệt lượng tiêu hao ít thì phần nhiệt lượng còn lại dưới tác dụng của tuyến tụy sẽ tập hợp lại thành mỡ. Kết quả: Chúng ta sẽ béo lên.

Bệnh tiểu đường: Đối với người trung niên, cao tuổi, việc ăn quá nhiều vào buổi tối, đặc biệt là những thực phẩm khó tiêu, chứa nhiều đạm, mỡ... sẽ gây sức ép lớn lên tuyến tụy, bắt tuyến tụy làm việc nhiều. Cơ quan này sẽ nhanh bị suy kiệt, làm cho nguy cơ bị bệnh tiểu đường tăng cao.

Bệnh tim mạch: Việc nạp quá nhiều nhiệt lượng vào cơ thể trong bữa tối sẽ dẫn đến cholesterol trong máu tăng cao, tích tụ lại ở động mạch. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh xơ cứng động mạch và nhiều bệnh tim mạch khác.

Bệnh sỏi: Theo các nhà khoa học, bữa tối quá muộn và bệnh kết sỏi ở niệu đạo có mối quan hệ với nhau.

Ung thư đường ruột: Lúc ngủ, mọi hoạt động của ruột đều giảm. Nếu ta ăn quá no, thức ăn sẽ lưu lại trong khoang ruột lâu hơn. Đây là nguyên nhân làm cho nguy cơ ung thư đường ruột tăng cao.

Bệnh cao huyết áp: Bữa tối với quá nhiều loại thịt không những làm cho dạ dày và ruột của bạn làm việc quá sức mà còn làm cho huyết áp bỗng nhiên tăng cao, dễ dẫn đến bệnh xơ cứng động mạch và tai biến do cao huyết áp.

Đột quỵ: Bữa tối quá muộn, giàu có cộng thêm một chút rượu là nguyên nhân dẫn đến choáng, trúng gió, đối với những người có thể lực kém dễ dẫn đến đột quỵ.

(Theo Thời Trang Trẻ)

crystal_doll
22-07-2009, 10:55 PM
từ nay chắc mình nên ăn tối từ chiều ;))