PDA

Xem đầy đủ chức năng : CÔng danh phÚ quÝ tẠi hỌc hÀnh



moonlight224
21-06-2009, 09:14 PM
CƠ HỘI TIẾP XÚC TRỰC TIẾP GIỮA PHỤ HUYNH VÀ BẠN TRẺ VỚI CÁC TRƯỜNG HỌC CHẤT LƯỢNG VÀ DOANH NGHIỆP PHỤC VỤ GIÁO DỤC


111 trường học và doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham dự Ngày hội Giáo dục Phát triển TPHCM (Education Development Festival -EDF) do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức với sự tài trợ của hai doanh nghiệp Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Tài trợ Vàng) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (Tài trợ Bạc). EDF mở ra cơ hội tiếp xúc trực tiếp giữa phụ huynh, thầy cô, bạn trẻ với các trường học chất lượng và doanh nghiệp phục vụ giáo dục nhằm hướng đến các sản phẩm giáo dục chất lượng cao. Ngày hội sẽ diễn ra trong ba ngày 26-28/6/2009 (9 giờ sáng - 9 giờ tối) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, 221 Lý Thường Kiệt, Q.11, TPHCM. Đơn vị thực hiện EDF do Sở chọn là Công ty Truyền thông Hợp Điểm.

Dự kiến tại buổi khai mạc sáng 26/6/2009, sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND TPHCM, đại diện các Sở ban ngành TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Ngày hội EDF bao gồm 5 hoạt động chính là Triển lãm thành tựu và triển vọng giáo dục TPHCM, Triển lãm trường học chất lượng, Hội chợ giao dịch sách, trang thiết bị và tài chính cho giáo dục, Diễn đàn đầu tư giáo dục và liên kết đào tạo cùng nhiều báo cáo chuyên đề về giáo dục trong và ngoài nước.

Trong đó, tại Triển lãm trường học chất lượng sẽ có sự tham gia của 16 trường học công lập tiêu biểu (từ Mầm non đến trung học), 17 đơn vị giáo dục tư thục (phổ thông, đại học, dạy nghề, ngoại ngữ), 24 trường học nước ngoài (Mỹ, Hungary, Singapore, Malaysia, Indonesia), 5 cơ quan giáo dục trực thuộc các sứ quán (Canada, New Zealand, Hungary, Malaysia, Singapore). Cục Xúc tiến giáo dục trực thuộc Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức gian quốc gia, giới thiệu 14 học viện đào tạo bậc đại học. Nhiều trường học trong và ngoài nước sẽ quảng bá các mô hình đào tạo tiên tiến, cơ hội học bổng, ngành nghề phong phú. Phụ huynh và các bạn trẻ có thể trao đổi trực tiếp và được tư vấn về các vấn đề tuyển sinh, học phí, học bổng, chương trình đào tạo. Trong khi ấy, Hội chợ giao dịch sách, thiết bị và tài chính phục vụ giáo dục giới thiệu 46 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề: Bảo hiểm, Ngân hàng, Sách, Học liệu, Công nghệ thông tin, Đồ chơi trẻ em, Bút viết… Lãnh đạo các trường học, thầy cô và khách tham quan sẽ tìm hiểu các chương trình tài chính hỗ trợ giáo dục, các công nghệ và thiết bị mới nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập.

Đặc biệt tại Ngày hội, lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Diễn đàn đầu tư giáo dục và liên kết đào tạo (sáng 27/6) là nơi trình bày các chủ trương, chính sách mới nhất của ngành về xã hội hóa giáo dục. Tại Diễn đàn, đại diện các ban ngành sẽ trả lời các thắc mắc về giấy phép mở trường và các thủ tục liên quan (đất đai, môi trường, thuế, tài chính vv). Tại EDF, Sở cũng sẽ giới thiệu quy hoạch xây dựng trường lớp của 24 quận huyện TPHCM. Tại Ngày hội, còn có các báo cáo về định hướng phát triển giáo dục, trường công lập, trường quốc tế, học bổng, visa và thủ tục du học nước ngoài.

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại website: www.educationfair.edu.vn