PDA

Xem đầy đủ chức năng : Những thói quen nên tập khi du học Nhật



Tháng Tư
16-06-2009, 03:39 AM
1. Ráng ăn “bằng được” cá sống nhé!

Hông phải vì người ta “bắt” ăn đâu mà tại nó ngon lém lém đấy nhá! Tớ đây là một minh chứng sống rành rành nà, khi ở Việt Nam đụng đũa tớ còn hông dám huống chi là bỏ vào mồm…ấy mà giờ này tớ “ghiền” lắm à (chỉ có điều túi tiền đôi khi hem cho phép thôi ~.~).

Mà các teen nhà ta cứ an tâm là ăn cá sống vẫn sẽ “sống nhăn răng” thôi, không có vấn đề gì đâu. Bởi các nhà hàng sushi chuẩn bị món ăn theo từng bước nhất định. Một bước thiết yếu trong đó bao gồm công việc làm lạnh cá ở nhiệt độ -4 độ F (-20 độ C) trong vòng 7 ngày, hoặc là làm lạnh ở nhiệt độ -31 độ F(-35 độ C) trong vòng 15 giờ, ở môi trường này vật ký sinh sẽ bị tiêu diệt. Keith Schneider - nhà vi sinh vật học chuyên gia kiểm định thực phẩm thuộc đại học Florida cho biết: “Dù sushi xuất hiện ở đâu cũng cần phải áp dụng đúng quy định bởi nếu không con người sẽ nhiễm bệnh. Vật ký sinh chính là lý do mà chúng ta phải làm lạnh cá sống”. Ổn quá rùi teen nhỉ! Măm măm thôi…
2. Bỏ dần thói quen ăn cay đi thôi.

Đó là sự thật 100% luôn! Người Nhật đa số không ăn được vị cay nên hầu hết các thức ăn đều không bỏ ớt hay phảng phất hương vị cay nào cả. Nhớ lúc “chân ướt chân ráo”qua đây, tớ cũng sắm cho mình 1 chai tương ớt, hix nhưng bất ngờ là nó giống tương cà ở Việt Nam hơn mới chết chứ! Vô canteen của trường thì kiếm “mòn mắt” của hông có chai tương nước mới đau chứ…riết rồi tớ cũng bỏ luôn thói quen ăn cay.

3. “Tắm chung” đó nha!

Đừng vội hoảng hốt, hông có gì đâu nà! Đó là tắm suối nước nóng thôi, một nét văn hóa đáng iu của người Nhật, tớ cũng đang “nghiện” em ấy đây. Lúc đầu, tớ cũng ngượng ngùng lắm nhưng mãi cũng bị em ý “chinh phục” hoàn toàn. Mách nhỏ cho mí bạn biết, tắm suối nước nóng tốt cho sức khỏe lém đấy, đã vậy còn thụ hưởng một làn da mịn màng và trắng đẹp nữa chứ…nghe thích quá nhỉ! À, còn phải tập tắm nước nóng cho quen nữa nha, nhiệt độ suối nước nóng hơi cao nên hông quen là “chịu hông nổi” đâu! Thú vị ra phết hén!
4. Bỏ luôn thói quen chờ xe buýt mà thay vào đó là coi bảng giờ xe buýt

Cái này thì sướng đây các teen! Các “cậu” buýt Nhật đúng giờ kinh lắm đấy, cổ không phải dài vì chờ đợi đâu. Cứ đúng giờ “cái boong” là chiếc xe đỗ “phịch” trước mặt rùi, an tâm không bị trễ học đâu nhé (còn nếu dậy muộn thì các bác tài xế cũng bó tay thôi à hihi). Điều quan trọng là ở mỗi trạm buýt đều có bảng giờ xe chạy đàng hoàng, vì thế cẩn thận ghi chú nha, hoặc “sang” hơn là chụp lại vào điện thoại di động ấy, tiện ích vô cùng! Lạ một cái là có những chuyến phút lẻ lắm cơ, giả dụ như: 5 giờ 17 phút, 2 giờ 3 phút nà…Biết sao hông các teen?! Vì người Nhật họ rất ư là tôn trọng thời gian, nên họ tính giờ chính xác đến từng phút luôn! Chu choa, chừa thói trễ nãi lề mề các bạn nhé!

5. Sẵn sàng giúp đỡ người già nhé!

Như ai cũng biết, Nhật có dân số già thuộc loại cao nhất thế giới nên không ngạc nhiên khi bạn sẽ gặp rất ư là nhiều người già ở Nhật đó! Vì thế, hãy luôn chú ý giúp đỡ các cụ nhé, ví dụ như nhường ghế trên buýt nè, giúp các cụ qua đường nè…và quan trọng là phải nói năng cho thật lễ phép!

Du học Nhật với đầy những điều bất ngờ đang đón chào những teen muốn khám phá xứ hoa anh đào đây!!! A lê hấp…Nhật Bản thẳng tiến…