PDA

Xem đầy đủ chức năng : Những con người nhỏ bé trong cuộc sống



Clip.vn
14-01-2009, 03:25 AM
Ngôi chùa ẩn mình bên bờ sông Hồng, bình yên và tĩnh lặng như vốn dĩ vẫn thế. 60 số phận đáng thương đang lẩm nhẩm đi quanh sân tụng kinh mong được phật che trở. Một nhóm những em bé đang quây quần quanh một bé trai. Bọn trẻ đang tìm mọi cách khiến cho em cười, vì kể từ khi vào chùa, Tùng Anh khóc nhiều hơn cười. Có lẽ, đó là vì em đang phải chiến đấu với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2009/01/14/b5c57a34d103bfb5ac96cd6b0b458ba8.jpg

Vào một buổi trưa hè oi bức trung tuần tháng 7 năm 2008, người ta nghe thấy tiếng khóc trẻ con phát ra ở đâu đó trong sân chùa. Lần theo tiếng khóc ấy, các nhà sư thấy một bé trai đang tím tái trong “mớ” vải được quấn quanh người. Đôi mắt em vẫn ngân ngấn lệ với những tiếng nấc lên từng hồi. Sư trụ trì đón em vào và đặt tên Cù Tùng Anh
“Suốt mấy đêm đầu ở đây, Tùng Anh không chịu ngủ, bé khóc liên tục. Đêm nào mẹ Hồng cũng ẵm bé đi quanh phòng để mong em có thể chợp mắt được. Suốt một tuần liền Tùng Anh không nói, chỉ biết khóc và trong tiếng khóc đó tiếng duy nhất mà các mẹ nghe được là ÔNG. Có thể trước đó Tùng Anh từng sống với Ông.” Mẹ Sen kể trong nước mắt.
Những ngày sau đó, Tùng Anh dần quen với cửa chùa, bé vẫn buồn bã và ít nói. Mỗi lần có người lạ vào thăm bé lại ngơ ngác nhìn ra cửa. Dường như em đang chờ đợi một người quen đến. Phải chăng đó là người Ông mà mỗi lần khóc bé lại gọi.
Theo thông lệ, sau 2 tháng vào chùa, các bé đều được đưa đến bệnh viện làm xét nghiệm. Thật không may mắn cho em còn quá bé, không biết mặt cha mẹ giờ lại mang căn bệnh HIV dương tính. Tội nghiệp Tùng Anh vừa được nhìn thấy thế giới tươi đẹp này mà phải sống trong những cơn đau về thể xác và những tháng ngày “không chờ đợi”.
Các bác sỹ cho biết, nếu Tùng Anh được uống thuốc đặc trị HIV thì có thể kéo dài thêm được khoảng 5 – 10 năm nữa. Nhưng kinh phí nhà chùa có hạn, tât cả đêu trông chờ vào những tấm long hảo tâm. Cái hi vọng nhỏ nhoi ấy càng trở nên khó khăn đối với Tùng Anh khi chi phí cho thuốc đặc trị của bé là rất lớn. Đâu chỉ trang trải cho một mình em, nhà chùa còn đang lo lắng nuôi dưỡng 60 em bé và 12 mẹ cũng gặp hoàn cảnh éo le cùng chăm sóc cho các em., Sư trù trì lo lắm, người cố gắng xoay sở để có đủ tiền mua thuốc cho Tùng Anh và các bé. Ngôi chùa bé nhỏ và các em vẫn hàng ngày sống trong sự thiếu thốn và bộn bề khó khăn, không biết đến bao giờ những ước mơ tưởng chừng như rất giản đơn của các bé mới được thực hiện.
Năm nay là năm đầu tiên Tùng Anh được đón Tết trong chùa cùng các mẹ, các anh em của mình, những người chưa bao giờ xa lánh em vì căn bệnh em đang mang trong người. Khi chúng tôi, những thành viên cộng đồng ringring.vn đến thăm chùa, các em hồn nhiền kể và sẵn sàng hát tặng bé Tùng Anh những bài hát rất dễ thương. Chúng tôi đã kịp thời ghi lại những tiếng lòng, tiếng từ trái tim ấy với hy vọng rằng tất cả trong chúng ta đều được lắng nghe và góp phần chia sẻ với bé Tùng Anh, giúp em được ở lại lâu hơn với thế giới tươi đẹp này, được đón một mùa xuân ấm áp với tình cảm của một gia đình lớn trên khắp đất nước.
Nghe và tải về máy tiếng hát của các em bé chùa Bồ Để tại đây (http://ringring.vn). Toàn bộ số tiền thu được từ việc tải nhạc của mỗi người trong chúng ta từ ngày 13/01/09 tới ngày 23/01/09 sẽ được chuyển tới chùa Bồ Đề nơi đang cưu mang bé Tùng Anh và các cháu nhỏ đáng thương khác. Mạng cộng đồng ringring.vn sẽ trao quà cho các em vào 10h ngày 24 tháng 01 năm 2009.