PDA

Xem đầy đủ chức năng : nguyệt tử nhật



kennichishen
09-08-2008, 10:42 AM
nếu tôi là hoa tôi sẽ là bông hoa của tử thần
nếu tôi là gió tôi sẽ là ngọn gió của đao phủ
và nếu tôi là băng tôi sẽ khiến bạn ngập chìm trong lạnh giá
bởi vì tôi là nguyệt tử nhật

Chương 1: nàng công chúa khổ đau

Thánh điện Nguyệt lăng của Nguyệt Quốc đang xôn xao chờ đợi một tin tức có thể gây chấn động. Nữ hoàng Sémiramis sau một thời gian dài mang thai đang chờ đợi thời khắc lâm bồn . Đứa bé ra đời sẽ kế thừa vương vị Nguyệt quốc. Ngôi vị kế thừa đã bỏ trống 700 năm rồi. Mọi người trong vương quốc đều đang hướng ánh mắt dõi theo bằng cả trái tim vê phía thần điện Luna.

Thần điện Luna, nơi chiếc đèn sinh mệnh của vương quốc đang được thắp sáng. Đèn sinh mệnh cháy cùng sự trường tồn của vương quốc. Vương quốc còn , ánh sáng của ngọn đèn mãi toả sáng.

-Nữ hoàng hãy cố lên. Đứa trẻ sắp ra đời rồi.-những tì nữ trong điện đang vô cùng lo lắng cho nửa hoàng . Người đã ở trong nước 12h đồng hồ mà đứa trẻ vẫn chưa ra . những nữ y trong nội các , vô cùng lo lắng. Nếu lâu hơn nữa mà đứa trẻ không ra thì nó có tểh chết trong bụng nữ hoàng hay tệ hơn là tính mạng hai mẹ con sẽ vô cùng nguy hiểm

Nữ hoàng Sémiramis đang vật vã trong một bồn nước ấm giữa chính điện. Theo phong tục cũa Nhật quốc, khi sinh con phụ nữ phải ở trong nước, bởi vì nước chính là môi trường đầu tiên mà con người được sinh ra . Sinh nở trong nước sẽ được thần linh giúp đỡ rất nhiều đặc biệt Mẹ nước sẽ che chở cho đứa bé.

Thiên quốc – vương quốc của những bậc hiền giả, những người tinh thông kim cổ. Là kho trí thức của toàn thế giới Everglades. Đêm nay khi những hiền giả đang quan sát sự chuyển động của những vì sao , sự giao thoa của những con sóng, sự dao động của những cơn gió . Họ đã phát hiện ra, vào đêm nay sẽ ra đời 4 đứa trẻ có vận mệnh hoàn toàn khác nhau nhưng chúng sẽ làm rúng chuyển toàn Everglades.

Hoàng cung Lillehammer – vương quốc phía đông của Everglades hay còn được gọi là Nhật quốc cũng đang trong thời kì hổn loạn chờ đợi đứa con thứ 13 ra đời . Đây có lẽ là một trong những nỗi ưu phiền cuả vua Lom và hoàng hậu Sognefjord. Họ đã có đến 12 nàng công chúa . Đứa trẻ ra đời nếu là con trai sẽ được thừa hưởng cả ngai vàng, nếu là con gái thì đứa trẻ bắt buộc phải chết. Vì những lời tiên tri xa xưa….

Địa quốc , đất nước của những sa mạc hoang tàn Oslo – vương quốc cực tây của Everglades

-Bẩm Địa vương, hoàng phi Hella đang chuyển dạ.

Khi bầu trời toàn Everglades đang chìm trong đêm, một tia sáng chói lọi xuyên qua bóng trời, đẩy lùi , bóng tối . cùng lúc đó ỏ ba vương quốc thuộc phía đông, phía tây và phía nam , 4 tiếng khóc được chờ đợi nhất đang vang lên hoà theo là những tiếng hoan hô chúc mừng.

Nữ hoàng Sémiramis vui mừng khôn tả, trên tay bà là đứa con gái dỏ hỏn vừa chào đời.Đứa bé gái xinh đẹp , gương mặt tựa thiên thần, làn da cô bé trắng hồng, nhưng mái tóc cô bé chính là điều làm nữ hoàng tự hào nhất. Nó đã kế thừa mái tóc truyền thông của các nữ hoàng đời trước – mái tóc mang một màu vàng óng như những sợi tơ óng mượt , mềm mại tựa như làn gió. Nữ hoàng Sémiramis ngắm đứa con gái xinh đẹp của mình, từng giọt nước mắt lăn trên gương mặt kiều diễm, đứa con bà vừa sinh ra , bà sắp phải chia xa nó. Đứa trẻ này sẽ được lấy tên của nữ hoàng mặt trăng đầu tiên Diane.

Bà hôn lên trán đứa trẻ , đôi tay bàn tay áp nhẹ lên trán nó . Từ lòng bàn tay một ánh sáng dịu dàng bao phủ toàn thân đứa bé. Thứ ánh sáng trong lành, khiến người ta co cảm giác như đang được tắm mình trong ánh trăng trong đêm thanh vắng. đứa bé năm trên đôi tay mẹ , dương mặt bình yên, không hề mảy may biết rằng mình sắp phải xa mẹ. Sự xa cách vĩnh viễn. trao đứa con gái cho một nữ quan thân cận , nữ hoàng cẩn thận dặn dò:

-Hãy mang đứa trẻ này ra khỏi Nguyệt quốc đi về phương bắc trao nó cho hiền giả Herminora . Bà ấy sẽ nuôi dưỡng nó trở thành người kế vị xuất sắc . Bồng đưa trẻ rời khỏi chính điện , nữ quan cúi xuống nhìn trán nó và bà mỉm cười khi nhìn thấy một mặt trăng lưỡi liềm , dấu hiệu ấn phong người thừa kế Nguyệt quốc.

Theo truyền thống các nữ hoàng Nguyệt Quốc khi sinh ra đều không được sống gần mẹ cho đến tuổi trưởng thành . Trong khoảng thời gian đó các nữ hoàng sẽ được đem đến Thiên quốc giao cho các nữ hiền giả nuôi lớn như một đứa trẻ bình thường tránh xa những xu nịnh dỉa dối của thế gian hoà mình vào cuộc sống tự nhiên bình thường như một người dân , được truyền dạy tri thức , nguyên tắc sống, các nghi lễ……. cần thiết để có thể kế vị và trị vì Nguyệt Quốc một cách anh minh không bị những lời lẽ ngọt ngào làm mờ mắt.

Tuy nhiên sự ra đi này không chỉ vì truyền thống mà còn vì bà đã biết trước tương lai của đứa trẻ . Nếu các bậc hiền giả có thể xem thiên văn đọc địa lí nhìn vật đoán điềm thì thì các nữ hoàng của Nguyệt quốc lại có khả năng siêu nhiên – nhìn thấy trước tương lai .

Trong một lần tĩnh tâm thiền định hoà mình vào vòng xoáy của thời gian , nữ hoàng đã nhìn thấy một cảnh tượng vô cùng kinh hoàng. Nguyệt Lăng xinh đẹp, cổ kính đầy uy quyền là niềm tự hào của Nguyệt quốc trở thành nơi hoang tàn đổ nát , đèn sinh mệnh tắt. Toàn vương quốc đâu cũng chỉ thấy toàn là xác chết. Ngọn lửa hung hãn bao trùm toàn vương quốc nuốt trọn mọi thứ cản đường nó. Còn bản thân bà thì chìm trong giấc ngủ phong ấn bị đưa khỏi Nguyệt quốc .

Tương lai đó rõ ràng hiển hiện và sẽ đến trong một thời gian rất ngắn nữa mà thôi. Biết trước tương lai nhưng không thể can thiệp , nữ hoàng chỉ còn cách duy nhất : bảo vệ đứa con gái của mình đưa nó đi thật xa , tránh khỏi những hiểm nguy sắp tới. Bà đang bảo vệ không chỉ là đứa con thân yêu của mình mà còn là bảo vệ hi vọng phục quốc của Nguyệt Quốc . Bà lập tức liên lạc với nữ hiền giả nổi tiếng nhất Bắc quốc cũng là người bạn thân của bà: hiền giả Alexandra Harmanita . Trao cho bạn thân đưa con gái của mình cùng những lời lẽ thiết tha về tương lai nguy nan phía trước. Vị nữ hoàng kiêu sa uy quyền ngày nào đang tin tưởng vào một tương lai sẽ tốt đẹp hơn những gì bà nhìn thấy . Nữ hiền giả sẽ giúp bà dưỡng dục , chăm sóc và quan trọng nhất là giúp cô con gái bé thoát khỏi bàn tay tử thần .

Hoàng cung Lillehammer
-Thưa quốc vương , hoàng hậu Sognefjord đã hạ sinh ra một hoàng tử .

Một niềm vui khôn tả từ vua Lom . Cuối cùng ông đã có được một đứa con trai để kế thừa ngôi báu nhưng còn niềm vui lớn lao hơn nữa, ông đã thoát khỏi lời tiên trai đầy kinh hoàng:

Nếu đứa con gái thứ 13 ra đời thì phải giết chết nó bằng không 12 đứa con gái đầu sẽ bị chính đứa con gái đó giết chết. Lời tiên tri đã làm cho ông vô cùng lo lắng đến nỗi mỗi đêm giấc ngũ của ông là những cơn ác mộng kèo dài ngỡ như không bao giờ chấm dứt. Nỗi sợ hãi này kéo theo nỗi kinh hoàng khác khi lần lượt từng nàng công chúa ra đời .

Lời tiên trai năm nào đã không thành hiện thực. Vị vua nhân từ sẽ không phải xuống tay giết một đứa con nào của mình chỉ để cứu sống những đứa còn lại. Đứa trẻ ra đời tại Nhật Quốc được thần mặt trời hậu thuẫn nó sẽ tên là Apollo theo tên vị thần mặt trời công băng chân lí thấu hiểu con người .

Ông bước vào hậu cung , hoàng hậu tuy nhợt nhạt nhưng trong ánh mắt bà đang ngời lên những tia sáng hạnh phúc . Vua Lom bước đến bên giường ôm vợ và cậu con trai trong tay , gương mặt hô ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được ngắm đứa con kháu khỉnh đang say ngủ . Ông khẽ nói với hoàng hậu:

-Con trai chúng ta sẽ là bậc minh quân trong tương lai chúng ta sẽ gọi nó là Apollon.

rimikio
09-08-2008, 08:08 PM
oh , phỏng theo truyện thần thoại !
póc tem cái nào và póc típ nhé tg !

gooddythin_nd1996
27-10-2008, 10:32 PM
truyện này có thể coi là truyện thần thoại!
mình nghĩ nên đưa fic này vào phần truyện cổ tích thì hay hơn^^