PDA

Xem đầy đủ chức năng : Cần Giờ - nơi vui chơi có biển có rừng



cixii
11-02-2008, 05:42 AM
Phải nói Cần Giờ là nơi vui chơi có biển, có rừng gần thành phố nhất. Cuối tuần, cả gia đình cùng ra biển, chỉ cần ngắm nhìn màu xanh mướt mắt của rừng tràm hay đắm mình trong làn gió biển lồng lộng thổi là đã quá đủ để bù bắp cho một tuần làm việc mệt mỏi

Những con đường xanh
Từ thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần đi hết con đường Huỳnh Tấn Phát - Q. 7 là đến với bến phà Bình Khánh. Đừng cảm thấy phiền lòng vì phải qua phà, vì đó là niềm vui khám phá của lũ trẻ thành phố, lần đầu tiên được dùng phương tiện giao thông đường thủy lạ lùng này. Ngay bên trong bến là chợ với ngồn ngộn cá tôm, chỉ cần dạo một vòng là mọi người ngây ngất với hương vị chợ miền biển. Tôm bạc thẻ lớn cỡ 15 con/kg, cá mao ếch… Kinh nghiệm của tôi là đến vùng nào thì thưởng thức đặc sản vùng đó, vừa ngon, vừa rẻ. Cần Giờ nổi tiếng với sò huyết, ốc mỡ, tôm tích… và cá mao ếch. Đây là một loại cá đặc sản nhìn rất xấu xí với phần da nhìn xù xì, phần bụng trắng, lại còn kêu ồm ộp như ếch. Thế nhưng, cá mao ếch chưng tương hay hấp hành là ngon "quên đường về". Con cá xấu xí nhưng thịt lại trắng phau phau, hương vị dai ngọt, gan cá vừa béo vừa bùi, bao tử giòn rùm rụm.
Qua khỏi phà Bình Khánh là những con đường trải dài với rừng dừa nước ngút ngàn. Dừa nước là một trong những loại cây không bỏ đi phần nào, trái dừa chẻ ra ăn kèm đá đường, vỏ làm chất đốt, lá dừa chằm lợp nhà chịu được nắng mưa, lại mát rười rượi. Chẳng thế mà các quán ăn dân dã ở thành phố đua nhau về đây mua từng thiên lá về lợp quán cho có không khí đồng quê. Dọc theo rừng dừa là những em bé bán dừa nước chẻ sẵn, bỏ bịch, ướp lạnh. Trước đây khi diện tích rừng dừa còn nhiều, ở đây còn là cái nôi của ốc dừa - món ăn khiến các bà các cô mê mệt. Chỉ cần chạy thẳng miết miết qua rừng dừa nước sẽ đến rừng tràm, hết khoảng 60km tính từ thành phố là đến Cần Giờ.

Đảo Khỉ – bài học thiên nhiên dành cho bé
Trước khi đến với biển, du khách thường ghé đảo khỉ. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng thường được nhắc đến cùng với Vàm Sát. Nếu Vàm Sát nổi tiếng vì thú câu cá sấu rợn gáy khi nghe âm thanh hàm răng nhọn hoắt bập vào nhau lúc cá đớp mồi thì đảo khỉ sẽ là nỗi kinh hoàng khi các em nhỏ vô tham quan lỡ cầm theo thức ăn trên tay. Những chú khỉ dạn dĩ ở đảo xứng danh “cướp cạn”, càng ngày càng táo bạo sẵn sàng cướp giật thức ăn trong tay mọi người. Từ con đường dẫn vô đảo, cả một gia đình nhà khỉ phá phách lột sạch sợi ron cao su của chiếc bánh dự phòng gắn trên chiếc Everest. Vé vào cổng đổi được một bọc khoai lang cho khỉ ăn. Mọi người sẽ được chiêm ngưỡng một bầy khỉ đông đúc sống trong môi trường thiên nhiên, con chuyền cành tuốt trên cao, con vọc tay xuống dưới sông múc nước. Nếu thích, du khách có thể thuê canô chạy sâu vô rừng đước, tham quan rừng nguyên sinh với các loại động thực vật phong phú.
Khu du lịch Hòn Ngọc Phương Nam Chạy qua Đảo Khỉ, đi hết con đường sẽ đến một ngã ba. Từ đây, du khách có hai lựa chọn, hoặc là quẹo phải, đến Hòn Ngọc Phương Nam, hai là quẹo trái, đi ra bãi 30/4. Cách lựa chọn thông thường nhất là: ghé resort tắm hồ rồi qua bãi 30/4 ăn cơm, đi chợ hải sản.
Trên đường đến khu resort là con đường băng qua những vườn xoài lúc lỉu trái. Bạn biết không, Cần Giờ cũng nổi tiếng với mắm ruốc và mắm tôm chà, cứ mua một rổ xoài đi, xoài xanh mà chấm mắm ruốc thì… chỉ nhắc thế thôi mà nước miếng tứa ra ở chân răng. Những trái xoài chìa ra ngoài đường khiến cho bạn chỉ muốn thò tay bẻ lấy. Hòn Ngọc Phương Nam là một khu resort mới mở với đầy đủ dịch vụ phòng nghỉ, hồ bơi, nhà hàng, khu thể thao trên biển: ca-nô, trượt nước, trái chuối, nhảy dù…
Cát biển Cần Giờ có màu đen khiến du khách hay lo ngại khi tắm, nhưng resort có một hồ bơi nước mặn rộng lớn kế ngay sát biển với một màu xanh mát mắt. Nước biển đã qua xử lý, hồ bơi thoai thoải từ đầu gối trẻ em tới trên 1m8, giữa hồ là một cầu phao hình dạng con cá sấu khổng lồ khiến cho cả trẻ em lẫn người lớn đua nhau trèo lên. Một mặt của hàm cá là bậc thang với dây đu để leo lên cao rồi trượt cái vèo, rơi tòm xuống hồ nước ở mặt còn lại. Nếu du khách không thích bơi ở hồ nước biển, đã có hồ nước ngọt nằm trên lầu sẵn sàng phục vụ. Sát bên hồ nước biển là những dãy ghế dài, dù, võng giăng mắc dưới tàn cây mát mẻ cho du khách nghỉ ngơi. Khu nhà hàng có những món ăn hấp dẫn như: cá mập nấu canh súng (nấu sủng), cá chình, hàu, sò huyết nướng… Tuy nhiên, giá thức ăn như cua ghẹ hơi đắt, dù rằng Cần Giờ là xứ sở của cua.

Chợ bên bờ biển
Ra khỏi khu resort, bạn băng thẳng ra bãi biển 30/4. Đây là bãi nổi tiếng nhất Cần Giờ với khu du lịch Sài Gòn - Cần Giờ có dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Đối diện là chợ hải sản. Trước đây, chợ chỉ là những dãy hàng lụp xụp với những người bán hàng chân chất. Tuy kinh tế thị trường đã làm chợ thay đổi ít nhiều nhưng vẫn rất thu hút khách du lịch. Bạn nên cẩn thận khi trả giá. Một người khách đã phải... cãi nhau với người bán vì 8kg hàu có bao nạy vỏ với giá 10.000 một ký trong khi người bán cứ khăng khăng chưa bao cạy vỏ. Một số người bán rất nhiệt tình tư vấn cho khách. Ở đây có cả dịch vụ nấu ăn tại chỗ. Cua 90.000/kg, tôm tích loại 1 chỉ có 250.000/ kg, tôm hùm baby 220.000/kg, sò huyết 12.000/kg… Đến Cần Giờ nhớ thưởng thức ốc mỡ, nghêu, sò huyết… đặc sản đấy nhé! Kể cả đẻn (rắn biển) cũng có mặt ở chợ.
Bạn đừng quên mua mấy hũ mắm ruốc hay mắm tôm chà về xào thịt, mùa mưa mà ăn cơm mắm xào thịt sả ớt thì ngon lắm đấy.
Sát ngay bãi biển là nhà hàng, cơm cá dứa kho tộ với canh cá chua cá ngát sẽ khiến những cái bụng đói meo sau một ngày vui chơi hoạt động hết công suất phải reo vui. Gió biển thổi lồng lộng, cả một tuần vất vả đã qua đi và sẵn sàng bắt đầu một tuần mới.

angle blue
11-02-2008, 12:22 PM
chưa đi nhưng ghét nơi này lắm...

cixii
12-02-2008, 10:00 AM
why? sao ghe't ??????cho cx bi't ly' do di na`o

Hoa Huệ Trắng
12-02-2008, 01:26 PM
Cho HHT post ké mấy tấm ảnh nhé:)

Chợ Cần Giờ
http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/chocangio.jpg

Đảo khỉ
http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/daokhi.jpg

http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/khi.jpg

Khu du lịch nghỉ dưỡng Cần Giờ
http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/toancanh1.jpg

http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/6-10.jpg http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/2-14.jpg
http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/3-14.jpg http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/1-14.jpg

thienthan_saobang670
12-02-2008, 02:37 PM
troy``````,mấy chú khỉ lovely wa !!!!!!!!!!!!!!!!

tieuthu_vuitinh747
14-02-2008, 04:45 AM
phong cảnh đẹp thiệt...........chẳng biết bao giờ mới có dịp đi được.........chắc là hok bao giờ.......

cixii
19-02-2008, 06:18 PM
sao lại ko bao giờ nhỉ?Cần Giờ cách trung tâm tp có mấy tiếng đi xe thui muh,.......hay bạn đang ở đâu????

†º°¨ђm_q§¨°º†
01-03-2008, 09:14 AM
quê của tớ đây mà :dance: có lẽ Cần Thơ không có cảnh đẹp hùng vĩ, rực rở nhưng mà nó mộc mạc và bình thản :hum:

06.30.09
01-03-2008, 10:07 AM
nhớ Cần Giờ thiệt :meo: nhớ đàn khỉ và ng

nangchanhche
11-03-2008, 02:26 AM
sắp được đi cần giờ :dance:

mưa_buồn
16-03-2008, 01:12 AM
Cần Thơ quê tớ là nơi đẹp nhất á......tự hào một tí...hãnh diện 1 tí....:sr: