PDA

Xem đầy đủ chức năng : devil



se7en_love_happy
03-11-2007, 11:25 AM
Part 1:

Tại thiên giới, 1 năm về trước.
- Maria, ta lệnh cho con xuống hạ giới 1 năm để giúp đỡ loài người. Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng xem con có đủ khả năng là 1 vị tổng thiên sứ hay không? Nhưng bài kiểm tra này có hai phần, phần đầu như ta đã nói còn phần 2 thì ta sẽ lựa thời gian thích hợp để báo cho con sau. - Giọng ngài tổng thiên sứ nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần oai nghiêm.
- Dạ, con sẽ đi ngay ạ! - Vị nữ thiên sứ bắt đầu ngước đầu lên. Một gương mặt kiều diễm tựa như một đoá hoa vừa nhô khỏi mặt nước. Thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng lạnh lùng.

Và bây giờ thì vị nữ thiên sứ đang ở đây, đang cầu nguyện trong một thánh đường đầy rêu phong. Vẫn đôi mắt màu vàng nhạt, mái tóc màu bạch kim không tì vết nhưng sao nàng khác quá. Có lẽ là vì người nàng lúc này chỉ toàn là máu. Máu của nàng hay là của ai, nàng đă chết hay còn sống? Và tại sao nàng lại ở đây?

Khoảng thời gian 1 năm trước:
Vừa xuống trần thì Maria bắt tay vào công việc ngay. Nàng sống trong 1 chung cư nhưng ít khi về nhà. Bởi nàng luôn giúp người và cầu nguyện. Không lấy 1 phút cho riêng mình. Nàng cứ sống cuộc sống thánh thiện như thế được nửa năm. Nửa năm hạnh phúc của nàng đă trôi qua một cách êm đềm. Bánh xe số phận của nàng đang chuyển động và hơn bao giờ hết nó đang lao đi rất nhanh.

Tại địa giới:
- Satan, ngươi xuống cho tụi thiên sứ biết mùi đời đi, lần này cũng là 1 con bé xinh đẹp.- Giọng vị Satan thứ 25 vang lên đều đều, chẳng một cảm xúc gì kèm theo 1 cái liếm môi.
Trong góc tường đầy vết máu , tiếng một người con trai vang lên gắt gỏng:
- Tôi hiểu công việc của tôi. Ngài khỏi cần giao tôi cũng thực hiện.
Tiếng nói vừa dứt thì cậu ta cũng biến mất.
Cậu ta là ai? Liệu có quan hệ với Maria không?

Trần gian:
Đây là một ngày thật tuyệt với Maria. Cô nhận được mật lệnh của vị tổng thiên sứ là tuần sau đúng 12 :00 đêm, có mặt tại công viên để nhận mệnh lệnh thứ hai.
Maria vui đến mức vừa đi vừa hát bản thánh ca rất cổ, người trần không ai nhớ cả. Ngay khi chỉ thấy loáng thoáng cánh cửa phòng thì cô đã bắt gặp một anh chàng người chi chít những vết thương sâu hoắn ngồi dựa hẳn vào cánh cửa gỗ mòn vẹt.

Không suy nghĩ gì, Maria chạy thật nhanh đến và đỡ anh ta dìu vào nhà, băng bó lại vết thương. Khi thay băng cho anh chàng kì lạ, Maria mới để ý rằng trông anh ta cũng điển trai, có thể cuốn hút bất kì cô gái nào chỉ qua cái nhìn đầu tiên. Nhưng với Maria thì không vì cô là thiên sứ. Cô không thể có bất kì rung cảm gì trước vẻ đẹp. Chúa đã an bài như thế. Cơn gió vô tình thổi qua, bật tung cánh cửa số gợi lại biết bao kỉ niệm buồn trong lòng Maria. Vì sự lạnh lùng người ta muốn cô là của họ nhưng cũng vì sự lạnh lùng mà họ phải từ bỏ cuộc chơi đã an bài kẻ thắng người thua.

Chẳng biết từ lúc nào mà Maria của chúng ta đã chìm hẳn vào giấc ngủ. Ngọn gió tưởng chừng như vô tình kia cũng ve vuốt lên từng nếp tóc màu bạch kim của nàng thiên sứ bị số phận vùi dập một cách không thương tiếc.

Sáng, Maria choàng tình dậy. Nhưng anh chàng kì lạ hôm qua đâu rồi. Nhưng có mùi gì trong căn phòng của cô thế. Cô lần mò theo mùi hương phát ra và đích là phòng bếp. Cô nấp vào một bên cánh cửa, anh chàng kì lạ hôm qua đang nấu ăn. Như một kẻ trộm bị bắt quả tang, cô giật mình khi nghe tiếng anh chàng ấy gọi:
- Cô gì ơi, tôi nấu cả phần cho cô nè. Nấp ở đó không thể ăn được gì đâu.
Maria đi vào căn phòng bếp sực nức mùi thức ăn. Cô ngồi vào ghế và chờ anh chàng kì lạ kia nấu ăn xong để ăn chung. Vừa ăn, anh chàng kia vừa nói:
- Tôi tên là Satan, rất vui được gặp một cô gái xinh đẹp như cô. Tên cô là gì chứ chẳng lẽ tôi cứ gọi cô mãi là "cô gì ơi ?" ư?
- Tôi tên là Maria.
- Sao cô ít nói thế nhưng dù sao thì tôi cũng cám ơn cô vì cô đã cứu sống tôi. Cô có thể làm bạn gái tôi được không?
- Ừ, được. - Không hiểu sao Maria lại nói câu “ừ”. Bình thường thì câu trả lời là "không" nhưng sao hôm nay lại là "ừ". Maria nghe đâu đó trong gió tiếng kêu thất thanh mong nàng đừng làm thế nhưng sao nàng vẫn cứ im lặng. Bánh xe số phận của nàng đã đi vào con dốc không còn ngày trở về rồi. Mãi mãi, tiếng gió vô tình quanh quất đâu đây mùi thơm tinh khiết từ mái tóc nàng.

Nước mắt. Máu. Cộng hưởng thì được gì? Điều ta cần ư?

Part 2:

Đã 1 tuần trôi qua kể từ bữa Maria nhận lời làm bạn gái của Satan. Điều ấy là đúng mà phải không?- Maria suy nghĩ cả tuần rồi mà vẫn không sao tìm ra được câu trả lời. Chỉ không đúng nếu một trong hai người không thành thật? Nghĩ đến đây thì chợt trái tim Maria chợt chùng xuống vì Maria nhận lời làm bạn gái Satan một phần vì muốn cứu rỗi anh ta còn phần còn lại không hiểu vì sao. Liệu điều đó có tốt hay chỉ đẩy một trong hai người vào bóng tối mãi mãi.

Nhưng giờ thì Maria muốn nghĩ nữa cũng không được vì cô đang cầu nguyện. Ước gì thời gian cầu nguyện cứ dài vô tận thì có lẽ là khỏi phải gặp mặt lại Satan sau cánh cửa của thánh đường. Nhưng nếu Maria không ra thì Satan sẽ đứng ở đấy cho đến chết. Do quá hiểu tính tình cũng như tiểu sử của Satan mà nhiều lúc Maria cảm giác như mình bất lực trước cuộc tình này, chấp nhận nó chỉ vì muốn cứu Satan ra khỏi vũng bùn tội ác.
Vừa ra khỏi cửa thì Satan đã chạy đến ôm chầm lấy cô rất vui sướng.

Liệu đó là sự thật hay chỉ là màn kịch anh ta dựng lên. Nhưng dù như thế nào đây cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đối với Satan. Mà hạnh phúc thì không kéo dài được lâu.

Chiếc đồng hồ nhỏ xíu trong tay Maria bỗng kêu lên tít, tít, báo 11 :45 đêm. Maria sực nhớ ra lời hẹn của vị tổng thiên sứ. Nhưng hiện giờ Maria vẫn còn đi dạo phố với Satani. Nên Maria liền xin Satan về nhà sớm vì cô có chuyện bận. Satan lúc đầu không muốn nhưng trước sự nài nỉ của Maria thì xiêu lòng. Hai người rẽ vào 1 con hẻm nhỏ để về chung cư của Maria thì…………….


/Gió thổi sao mà lạnh đến thế.
Em ơi đừng đi.
Số phận của em sẽ ra sao đây.
Tại sao nó không là giấc mộng cho rồi.
Đừng vào đó em ơi. - Lời nhạc thoang thoảng đâu đây/


Đoàng…... Bầu trời nhuốm đầy màu máu tanh. Thân xác Satan gục xuống. Thời gian như đông đặc, tuyết ngừng rơi, gió ngừng thổi. Chỉ riêng người con gái thiên thần vẫn đứng sững như bức tượng ngọc.

Tại sao Satan làm thế ? Vì yêu ư ? Hay là vì để hoàn thành vai diễn.

Maria nắm lấy tay Satan. Cô biết Satan sắp chết vì cô là thiên thần mà. Nhưng sao lòng Maria lại đau thế này. Vì yêu à? Hay vì gì? Cô không biết cũng không muốn trả lời.
Gió lồng lồng thổi. Sao tê tái thế này. Tiếng Satan thều thào:
- Maria, đừng đi. Cho anh hỏi một câu thôi. Em có yêu anh không?
Maria sững người, chẳng biết nói như thế nào thì:
- Không yêu phải không? Nói thật đi, thiên thần không bao giờ nói dối.
- Em…em….không yêu anh. Mà tại sao anh biết em là thiên sứ.
- Anh đương nhiên biết vì anh là ác quỷ mà ác quỷ thì đâu đáng có được tình yêu của em. Khi ác quỷ yêu thiên thần thì thiên thần sẽ gãy cánh hay ác quỷ phải chết. Anh chấp nhận chọn cái chết nghiệt ngã này. Anh chỉ muốn hoàn thành lời hứa với em thôi.
- Lời hứa nào?- hỏi đến đây thì từ hai khoé mắt Maria, nước mắt trào ra không ngừng. Maria cứ tự dối mình, dối mình yêu Satan vì 1 lẽ Maria là thiên sứ, thiên sứ không được yêu.
Những bông tuyết cứ rơi mãi như muốn chôn hai người với nhau mãi mãi.

Tiếc thương cho số phận ư?

/Flash back/
- Maria, anh tặng em món đố này. Đẹp không. – Hình ảnh Satan thu nhỏ hiện ra, dễ thương, thánh thiện chìa món đồ trước mặt cô em gái.
- Cảm ơn anh Satan, em nhất định lớn lên chỉ lấy anh thôi. - Nụ cười của Maria như hoà tan với nắng làm tăng thêm phần lộng lẫy khiến tim ai cũng đập trật 1 nhịp. Tiếc thay, Satan cũng không là ngoại lệ.
- Anh cũng muốn lấy em nhưng em quên rằng chúng ta không những là thiên thần mà còn là anh em ư? - Chả hiểu sao Satan lại nói câu này. Chính cậu cũng không hiểu.
………………………………
- Á, đừng mà Satan. Đừng đi với ông ta, anh sẽ trở thành ác quỷ đấy. Đừng đi mà Satan.
- Không được, Maria. Nếu ở đây thì chúng ta không thể yêu nhau, chỉ đi với ông ta mới có thể giải quyết vấn đề. Vì em, anh sẵn sàng chết, anh sẽ bảo vệ em suốt đời.
………………………………
- Các vị làm gì thế,thiên sứ Michael? Đừng xoá kí ức của tôi. Đừng mà. Tôi có làm gì sai đâu?
- Xin lỗi nhưng chúng tôi phải xoá kí ức của cô về Satan.
/End flash back/


Maria dần mở mắt, cô đang nằm và bên cạnh là Satan trong 1 thánh đường lặng lẽ, đầy rêu phong. Thân thể Satan giờ đây lạnh ngắt, chả ấm áp như lúc anh thường ôm cô vào lòng. Nhưng Maria vẫn chúi đầu vào ngực anh, mong tìm thấy hơi ấm nhỏ nhưng sự thật luôn không đổi, Satan đã không còn tí hơi ấm nào.
Giờ đây Maria đã nhớ lại hết, nhớ lại tất cả. Tại sao bọn thiên thần kia lại làm thế?
Chợt từ đâu, vài thiên thần trừng phạt bay xuống, đứng vòng quanh Maria và Satan. Bọn họ nói:
- Maria, cô nhớ lại hết rồi à.
- Đúng.
- Vậy thì mong cô giao xác Satan cho chúng tôi.
- Tại sao ?
- Vì anh ta là ác quỷ.
- Tại sao tôi phải đưa ?
- Vì đấy là nhiệm vụ của cô.
- Cái gì ? Mấy người có gan thì lại đây. Tôi nhất định không cho ai đụng đến Satan.
Maria dùng phép thuật biến 1 thanh gỗ thành 1 thanh trường kiếm. Tất cả thiên thần trừng phạt có mặt đều xung trận.

Ngày hôm ấy, liệu có ai biết một vị nữ thiên thần đã rời bỏ thiên đường.

Hết lần này lại đến lần khác, Maria phải giết đồng đội cũ của mình để bảo vệ Satan. Xác thiên sứ cứ ngày càng chồng chất, máu ngập cả thánh đường cũng như váy bẩn chiếc váy
trắng tinh khiết của Maria.

Liệu Satan có hay biết không, người con gái mình yêu dần trở thành ác quỷ ? Chúng ta không biết và không ai biết. Đành để cho số phận trả lời câu hỏi oan nghiệt này thôi.

-----------End---------------

be_va
03-11-2007, 11:52 AM
^^! pot tem... Nic3 you

p3_pr0
03-11-2007, 07:41 PM
hjx hjx chuyen của seven chuyen chj cũng hay cả

riku
03-11-2007, 07:53 PM
bùn nhưng đọc rất hay

se7en_love_happy
03-11-2007, 10:16 PM
thanks nhìu nhá!!!!^^

se7en_love_happy
04-11-2007, 05:33 PM
hjx hjx chuyen của seven chuyen chj cũng hay cả
hem phải của se7en ^^ se7en copy đc trên mạng ah!!!^^