PDA

Xem đầy đủ chức năng : Du Lịch Hàn Quốc



Hoa Huệ Trắng
09-10-2007, 09:12 AM
Địa Lý

Hàn Quốc nằm trên bán đảo Triều Tiên, trải dài 1.100km từ bắc tới nam. Bán đảo Hàn Quốc nằm ở phần Đông Bắc của lục địa châu Á, và lượng nước trên bán đảo này có pha trộn của lượng nước ở phía Tây của Thái Bình Dương. Biên giới phía Bắc của bán đảo tiếp giáp với Trung Quốc và Nga. Phía đông của bán đảo là biển Đông, cùng với nước láng giềng là Nhật Bản. Ngoài bán đảo này chính, Hàn Quốc còn có hơn 3000 đảo nhỏ.

Hàn Quốc nằm trên diện tích 222.154 km2, cùng diện tích với Anh hoặc Romania. 45% diện tích lãnh thổ này, chiếm 99.000 km2, là diện tích nông nghiệp, trong đó có cả diện tích đất khai hoang. Diện tích khu vực núi chiếm hai phần ba diện tích lãnh thổ như Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary hoặc Ireland.


Rặng Taebaeksan chạy dài theo suốt chiều dài phần phía Đông bán đảo, nơi hàng ngàn con sóng của biển Đông vỗ lên các vách đá dốc và các vịnh đá. Phía Tây và phía Nam bán đảo bằng phẳng hơn, với những vùng bình nguyên rộng lớn và rất nhiều đảo ở xa đất liền tạo thành những vịnh nhỏ.


Bán đảo nổi bật với nhiều ngọn núi và dòng sông tươi đẹp, vì vậy Hàn Quốc được so sánh với bức thảm thêu. Ngọn núi cao nhất là ngọn Paektusan, cao 2744m trên mặt nước biển trải dài theo đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Đây là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, với một cái hồ rộng được hình thành với tên gọi là Cheonji. Ngọn núi này được coi là một biểu tượng đặc biệt cho tinh thần của người Hàn Quốc và được nhắc đến trong quốc ca của đất nước.


Xét về mặt lãnh thổ, Hàn Quốc có số lượng sông suối tương đối lớn, đóng vài trò quan trọng lối sống của người dân và trong quá trình công nghiệp đất nước. Hai con sông dài nhất là Amnokgang (Yalu, 790km) và Tuman-gang (Tumen, 512km). Hai con sông này đều bắt nguồn từ ngọn núi Paektusan rồi đổ xuống miền Tây và miền Đông tạo nên biên giới phía Bắc của bán đảo.


Phía nam của bán đảo, sông Nakdongang (525km) và sông Hangang (514km) là hai đường dẫn nước chủ yều. Sông Hangang chạy ngang qua Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, và được coi là con đường sống cho dân cư tập trung đông đúc trong khu vực trung tâm của một xã hội Hàn Quốc hiện đại, như nó đã giúp cho dân cư thời kỳ cổ đại phát triển dọc theo hai bở sông.


Bao quanh ba mặt của bán đảo, đại dương đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân Hàn Quốc từ thời cổ đại, đóng góp vào những phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu và kỹ thuật hàng hải.





Khí hậu


Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu khá ngắn, mùa hè nóng và ẩm ướt, mùa đông thì lạnh và khô và tuyết rơi nhiều. Gần đây, khí hậu toàn cầu thay đổi đã có ảnh hưởng tới Bán đảo CHDCND Triều Tiên, làm cho lượng mưa nhiều hơn vào mùa hè và giảm lượng tuyết rơi vào mùa đông.


Khí hậu cũng khác nhau tại các vùng trên đất nước, với nhiệt độ trung bình từ 6oC(43oF) đến 16oC. Nhiệt độ trung bình vào tháng 8, tháng nóng nhất trong năm là từ 19oC(66oF) đến 27oC (81oF), trong khi đó vào tháng 1, nhiệt độ vào tháng 1, tháng lạnh nhất trong năm là -8oC (17oF) đến 6oC (43oF).


Vào đầu xuân, thời tiết không thể dự báo được, với mưa thường xuyên và gió bão cuốn theo \\\"bụi cát vàng\\\" từ các sa mạc phía Bắc Trung Quốc. Nhưng vào giữa tháng tư, đất nước được hưởng một thời tiết êm dịu với những ngọn núi và dòng sông ngập trong màu sắc rực rỡ của các loài hoa dại. Đây là thời gian người nông dân chuẩn bị hạt giống cho vụ lúa hàng năm.



Với không khí khô lạnh và bầu trời trong xanh như pha lê, mùa thu là mùa mà tất cả người Hàn Quốc đều yêu thích. Phong cảnh nông thôn đẹp khác thường và và đa dạng sắc màu. Mùa thu là mùa gặt hái, đồng thời là mùa của những lễ hội dân gian bắt nguồn từ phong tục tập quán của nhà nông từ thời xa xưa




ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH

Trong xã hội truyền thống Hàn Quốc, một gia đình điển hình thường bao gồm các thành viên thuộc ba, bốn thế hệ sống dưới một mái nhà. Ở thời đó, tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh cao và một gia đình lớn thường được xem như có nhiều phúc lộc, nên mọi nhà thường mong có nhiều con cháu. Nhưng tốc độ công nghiệp hoá và đô thị hoá nhanh chóng trong những năm 1960, 1970 ở Hàn Quốc đã kéo theo xu hướng khống chế tỉ lệ sinh, số con trung bình của mỗi gia đình giảm mạnh, chỉ còn từ một đến hai con trong những năm 1980.


Do chịu ảnh hưởng lâu đời của đạo Khổng, người con trai cả đảm nhận trách nhiệm trụ cột trong gia đình, tâm lý trọng nam cũng là tâm lý phổ biến ở Hàn Quốc. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến tâm lý trọng nam khinh nữ, Chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi hầu hết các văn bản luật liên quan đến gia đình theo cách đảm bảo sự bình đẳng giữa con trai và con gái về quyền thừa kế.

Quá trình công nghiệp hoá đất nước cũng đã làm cho đời sống của người Hàn Quốc sôi nổi hơn và phức tạp hơn. Những đôi vợ chống trẻ mới thành hôn bắt đầu sống tách khỏi đại gia đình và bắt đầu sống trong nhà riêng. Ngày nay, hầu hết các gia đình đều là những gia đình hạt nhân với trung tâm là hai vợ chồng.



Tên gọi của người Hàn Quốc


Tên của người Hàn Quốc thường gồm ba chữ Hán, được phát âm thành ba âm tiết tiếng Hàn. Chữ đầu tiên là họ, hai chữ còn lại là tên.

Tuy nhiên, truyền thống này không còn giữ nguyên. Tất nhiên, đa số người Hàn vẫn tuân theo tập tục này, nhưng ngày càng có nhiều người đặt tên cho con cái của họ chỉ bằng chữ Hàn, không thể viết sang chữ Hán.

Riêng họ của mỗi người vẫn không thay đổi trong hầu hết các trường hợp. Các thay đổi chủ yếu là với tên gọi. Có khoảng 300 họ khác nhau ở Hàn Quốc, nhưng có một số ít họ phổ biến chiếm đa số trong số dân Hàn Quốc. Những họ phổ biến nhất phải kể đến Kim, Lee, Park hay Pak, An, Jang, Jo hay Cho, Choe hay Choi, Jong hay Cheong, Han, Gang hay Kang, Yu hay Yoo và Yun hay Yoon.

Người phụ nữ Hàn Quốc không đổi họ theo họ chồng sau khi thành hôn, khác với việc khi người Mỹ gọi " Bà Smith" (Mrs. Smith) thì có nghĩa bà ấy là vợ của một người đàn ông họ Smith. Ở Hàn Quốc, khi một người phụ nữ tự giới thiệu mình là "cô Kim" (Mrs. Kim) thì có nghĩa là Kim là họ khai sinh của cô ấy.

Một số phụ nữ tự nhận họ của mình theo họ của người chồng, nhưng điều này rất ít khi xảy ra. Người Hàn Quốc không thích gọi người khác theo tên chỉ trừ trường hợp là bạn bè thân thiết. Ngay cả anh chị em ruột đối với nhau, người ít tuổi cũng không nên gọi người lớn tuổi bằng tên, mà nên gọi là eonni, có nghĩa là "chị" hoặc oppa, có nghĩa là "anh".

Hoa Huệ Trắng
09-10-2007, 09:36 AM
http://img504.imageshack.us/img504/951/77357143px5.jpg (http://imageshack.us)


http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/6-5.jpg


http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/5-7.jpg


http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/4-9.jpg


http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/2-8.jpg


http://i17.photobucket.com/albums/b97/cutcut/3-8.jpg

babylove17
09-10-2007, 09:41 AM
cho hõi con gái hàn quốc có dễ thương ko

Hoa Huệ Trắng
09-10-2007, 09:56 AM
xem phim hàn quốc thì biết liền:rang:

beutyrose12
14-10-2007, 12:51 AM
đẹp thế.ước gì được đến đó một lần

†º°¨ђm_q§¨°º†
24-10-2007, 04:22 PM
thấy không đẹp bằng trong phim :hihi:

minamurray
25-10-2007, 12:27 AM
thế mà bảo không đẹp bằng phim? nhưng thật tình là nhiều chữ quá, đọc không nổi, hichic.

_nh0x_b0o_
17-11-2007, 06:49 AM
hic...Hàn coá tuyết áh /_ _"/....iu Hàn chế...:huglove:...

Lãng tử cô đơn
18-11-2007, 01:54 AM
Có ai muốn biết cảm giác sống ở Hàn như thế nào không? Lãng chỉ cho ^^

jinny_mimi
18-11-2007, 03:20 AM
có em nè...HAn Quốc có vẻ đẹp nhỉ...ở Han Quốc thĩ ko lang???

NHÓC HÀ NỘI
24-11-2007, 08:41 AM
CÔng NhẬn HÀn QuỐc ĐẸp GhÊ ^^:d:d

shuyuki
30-11-2007, 07:02 AM
hàn quốc nhìn cái ji` cũng thấy lạnh
......có nhìn người mới ấm thôi.....

06.30.09
04-12-2007, 09:02 PM
ôi thành phố trong mộng của Sún :dance: