PDA

Xem đầy đủ chức năng : You Raise Me Up



Louis196
23-06-2007, 09:14 AM
Đang tắc nghẽn đầu óc trong việc nhồi nhét những thứ được gọi là tri thức của nhân loại. Và tôi bắt gặp diễn đàn này khi đang...lướt net. Một fanfic-đang trong tình trạng ngâm dấm. Dù sao thì cũng hoàn thành 2/3 chặng đường. Nên post nó lên đây.

Hic, tác giả nhảm quá. Cứ tới kì thi là trở nên như vây. Hờ.... Thôi, không tán nữa...!



-----------------------------------------------------------------



Author: Louis
Status: On going
Category: Angst, Mystery, Romace...(Humor...một ít^^)
Summary: Một phần của Goong_Palace...

"Tình yêu là một sự gặp gỡ kì lạ..., thế đấy!"

Cast: Lee Yul, và còn lại-hãy tưởng tượng...





You Raise Me Up



Yul's Dairy:

"...giống như một làn gió vậy,em khiến tôi thấy dễ chịu và thật nhẹ nhõm,nhưng em cũng làm tôi cảm nhận được cái giá rét và lạnh căm đến quặn thắt!...Gió chẳng thể nào nắm bắt được,vì gió không thể đứng yên,gió có thể ở khắp nơi,nhưng không thể ở bên cạnh tôi.Liệu có quá tham lam hay không nếu tôi muốn ôm cả thể giới vào lòng để em bớt rét buốt?!..."





Chap1:The first time,when I see you...



Ngoại ô New York...
Khu nhà ổ chuột...Gọi nó là khu nhà thật ra vẫn chưa xứng lắm với cái tầm vóc vốn có của nó.Nhìn bề ngoài,tất nhiên là chỉ bề ngoài thôi,nó đúng là một "khu" nhưng nếu bảo những tầng lầu cao ngất mang đầy rêu và một ít...rác dưới chân kia là "nhà ổ chuột" thì có vẻ hơi miễn cưỡng đối với từ "nhà" và quá nhẹ nhàng khi dùng từ "ổ chuột"!

Người dân New York ít ai biết đến nó mặc dù nó tọa lạc ngay trên lãnh thổ-mà theo như ranh giới của bản đồ-là nơi mà họ đang sống.Bởi chẳng có ma nào sống ở đó cả.Người ta đã thầm đưa ra một quyết định đúng đắn-sau cái vụ khủng bố ngày 11/9-rằng:tốt nhất là sống và sinh hoạt dưới sự bảo vệ "có thể nhìn thấy được" của chính quyền New York.Và nếu ko muốn bị bắt cóc trên một chiếc máy bay,hoặc bị một viên đạn vô tình nào đó bay lạc cắm vào đầu thay vì dính chính xác vào mục tiêu mà nó đã định trước.Ừ!điều đó có thể lắm chứ...mặc dù bọn khủng bố hay phần tử đen nào đó có thể thấy hối hận vì...tiết rẻ cho viên đạn!.Cho nên cách an toàn nhất là cho dù có bén mảng đến các vùng ngoại ô của các thành phố để...thăm bà con chẳng hạn thì cũng không nên đi dưới 10 người mà ko có sự bảo vệ của lực lượng chống khủng bố.Có điều theo thống kê mới nhất của các nhà xã hội học,thì mỗi gia đình ở Mĩ có ko quá 3 nhân khẩu,mà cũng chẳng có lực lượng chống khủng bố nào rảnh rỗi để hộ tống người dân đi ra ngoại ô...thăm bà con sau đó đưa họ về nhà cả!Cho nên cứ theo cái đà đó,từng căn nhà ở vùng ngoại ô được dở đi,còn người dân trong thành phố cũng chẳng lai vãng đến cái nơi nguy hiểm chầu chực đó làm gì...

Chỉ có nó-khu nhà ổ chuột-vẫn chưa bị dở đi,không biết có phải nó lớn quá,dơ quá,hay chẳng thuộc sở hữu của ai cả nên người ta cũng chẳng buồn động đến nó.Và chính quyền cũng chẳng đá động gì đến vùng ngoại ô cùng với vật đang nằm trên đó nữa,ông thị trưởng cho rằng nó dơn giản chỉ là một khu nhà ổ chuột không có chuột cũng như người-hay ít nhất là đúng như vậy với cái thứ hai,nên có dẹp nó hay ko thì vùng ngoại ô của ông cũng không rộng thêm bao nhiêu.Người dân thì bảo:đó là việc của thị trưởng,và với thái độ vô cùng tôn trọng-họ giao toàn quyền giải quyết cho ngài.Và,như vậy,khỏi hỏi cũng có thể hiểu,cái khu nhà đó cứ đứng đó từ năm này qua năm khác,càng ngày rêu càng bám dầy hơn,nhưng rác thì không-bởi có nguyên nhân gì để sinh ra nó đâu?!.Nhưng lạ là ở chỗ,phần rác ấy ko những ko nhiều lên mà còn ngày càng ít,và gần đây thì hết sạch...!

--------------------------------------



Ngoại ô New York,5h30'sáng...

Trông nó giống như một sảnh đường lớn được làm bằng gỗ đã cũ ,mái vòm rộng với vô số thanh gỗ bắc ngang,mạng nhện giăng thưa thớt,không biết có phải do mái vòm quá rộng,quá cao hay ngay cả lũ nhện cũng chẳng buồn tụ tập ở cái nơi đồng không mông quạnh này....Chung quanh hàng chục cửa sổ được mở toang,chỉ trừ những cánh cửa gương được xây dính vào tường.Ánh nắng hắt vào căn phòng lớn qua các ô cửa sổ làm thành những đường sáng xen kẽ.Gió buổi sáng vờn nhẹ những sợi mảnh mai trước trán của một mái tóc dài và thẳng...

Ở một góc của căn phòng lớn,một chàng trai đang ngủ,đầu tựa vào tường.Thật ra thì trông anh ta giống như đang...ngất... hơn là đang ngủ!Những tia nắng dần dần chiếu đến góc phòng,chàng trai với tay chân bị trói lại,đầu gục hẳn sang một bên,gió nhẹ nhàng thổi làm rung những ngọn tóc lơ thơ phủ trước trán,để lộ hàng lông mi cong và dài...

Trước mặt chàng trai,một cô gái khá xinh đẹp,mái tóc ngắn được tỉa một cách nhịch ngợm,sóng mũi cao và đôi mắt màu xanh ngọc bích.Chiếc quần bụi bặm và cái áo jean cụt tay dưới ánh nắng càng thêm thấy rõ các đường rách chằng chéo nhau.Cô gái ngồi chống hai tay dưới cằm và say sưa ngắm anh chàng đang ngủ một cách thích thú,như đang ngắm nhìn một món đồ chơi mới lạ!

...!

Căn phòng vẫn không có một tiếng động...,chỉ có... nắng,...gió... và tiếng lá cây xào xạc bên ngoài...

...!

..."anh ta đẹp trai đấy chứ?!"

Một giọng New York hơi lớ vang lên phá vỡ sự yên lặng,cô gái vừa nói vừa nghiêng đầu sang một bên sát mặt chàng trai hơn.

...

"Đẹp!"-một giọng khác,nhẹ hơn và trong hơn.

"Vậy là cô thấy anh ta đẹp trai sao?".Cô gái tóc ngắn quay lưng và đứng phắt dậy,vẻ mặt cứ như vừa bị dựt mất món đồ chơi yêu thích,nhưng nó có phần khó chịu nhiều hơn.

"Chẳng phải cô cũng thấy vậy sao?!"

"Ha ha,nhưng cô ta không muốn cô thấy bất cứ anh chàng nào là đẹp trai đâu!".Một chàng trai cao lớn bước vào,anh ta không đẹp trai nhưng có nụ cười quyến rũ vô cùng,anh chàng mang bộ đồ đen với chiếc áo sát nách,ngoại hình của một cầu thủ bóng rổ và một vận động viên đấm bốc hoàn hảo.

"Cái điệu cười của anh làm tôi phát ngán lên được!".Cô gái quay sang nhìn tên đang đứng trước mặt mình với đôi mắt màu ngọc bích sắc lẹm.

Anh chàng vẫn tiếp tục cười cứ như không để bất cứ một từ nào của câu nói vừa phát ra lọt vào tai:"và Emmi sẽ giết chết một gã nào đó mất,nếu cô nhìn hắn đắm đuối."

"Gì chứ?!"Emmi buông một câu với cái vẻ:"tôi không có như vậy" rồi lảng mặt đi chỗ khác,nếu ánh nắng đủ để rọi rõ khuôn mặt cô thì có lẽ Sam đã thấy nó đỏ như gấc.

Sam đưa bịch đồ trong tay lên và bước đến chiếc bàn đặt ở giữa phòng,quả thật nó chỉ làm cho người ta có cảm giác căn phòng càng rộng thêm mà thôi.Sam lấy một cái sandwich trong túi thức ăn bỏ vào miệng,không quên hỏi một câu trước đó:"Jane,cô uống sữa hay ăn sandwich?"

"Cả hai".Emmi nói rồi với tay lấy một cái sandwich cùng một bình sữa,"Dạo này cô ốm quá,ăn nhiều một chút đi!"

Sam nhìn Emmi nở một nụ cười ranh mãnh.Còn Emmi thì quắt mắt lại nhìn anh chàng,cô không hiểu sao cái tên đáng ghét này lại có thể vừa nhai sand¬wich vừa cười cái kiểu mà người ta gọi là "ranh mãnh" một cách hoàn toàn đúng với định nghĩa như vậy.

..."Cứ để đó đi!"

Cô gái có tên là Jane vẫn không quay mặt về phía hai người đang đứng,cô ngồi trên một chiếc ghế đệm cũ đặt gần cửa sổ,các mấu nối của nó đã rách bươm,tấm vái bố mang một màu nâu xỉn mà có lẽ cái màu nguyên thủy cuả nó phải là màu trắng.Tuy nhiên có vẻ như cái ghế đã được lau chùi với một sự cố gắng khủng khiếp.Cô gái tựa lưng vào thành ghế,đầu hơi nghiêng về phía cửa sổ,đôi mắt dán chặt vào bầu trời không gợn một chút mây như đang tìm kiếm một cái gì đó ở trong nắng...

--------------------------------------

/" Đau quá,cảm giác này...đầu mình đau quá...

....Không thể cử động được....

....Tiếng gì vậy,có ai đó đang ở đây?!..."/

Nắng soi rõ khuôn mặt của chàng trai đang nằm trong góc phòng,hàng mi khẽ nhíu lại rồi lại dãn ra...

Yul thấy toàn thân ê ẩm,có cái gì đó ghì chặt lấy chân tay khiến anh không cử động được.Yul từ từ mở mắt,ánh nắng hắt vào mắt khiến mọi thứ trở nên mơ hồ và mờ ảo,Yul chớp mắt,cố nhìn rõ khung cảnh ở trước mặt mình...

.......

/..." Đó là lần đầu tiên tôi thấy cô ấy....

Mọi thứ vẫn còn rất mờ ảo...,

Tôi không nhìn rõ mặt cô ấy...Khung cửa sổ dát đầy nắng...,

Cô ấy ngồi đó,ánh nắng chiếu sáng khuôn mặt một bên,cô ấy nghiêng đầu về phía cửa sổ,nắng và mái tóc màu nhạt hòa lẫn vào nhau...

Lúc đó tôi đã có cảm giác... trước mặt mình là một bức tranh được phối một cách hoàn hảo về màu sắc và ánh sáng..."/


"Oh,anh ta tỉnh lại rồi!...nhưng sao bây giờ mới tỉnh nhỉ,tôi chi đánh nhẹ vào đầu để anh ta ngất đi thôi mà!"

"Phải,với cú-đánh-nhẹ đó mà hắn có thể tỉnh lại được thì đúng là thượng đế đã rất thương xót cho gã này!"

Một cái quắt mắt nữa dành cho Sam.Trong khi đó anh chàng vẫn tỉnh bơ nhét miếng sandwich thứ ba vào miệng rồi nhai ngồm ngoàm,không quên tặng thêm cho Emmi một nụ cười dịu dàng theo kiểu vừa cười vừa nhai bánh trước khi bước đến chỗ Yul đang nhăn nhó vì phát hiện tay chân mình bị trói chặt.

Sam tiến lại gần anh chàng người Châu Á này,dừng lại ngay chỗ Emmi ngồi lúc nãy,và cũng ngồi y như tư thế mà Emmi đã ngồi để...ngó Yul!Có điều anh ta cười dịu dàng chứ không thích thú!

Yul vẫn chưa tỉnh hẳn,bằng chứng là cái đầu vẫn không buồn ngỏng lên để xem chuyện gì đang xảy ra với mình.Sam có vẻ như nhận ra điều đó,anh chàng lắc đầu theo cái kiểu đầy thương tiếc rồi buông một câu gỏn lọn:

"Tội thật!"

Vẻ mặt Emmi lúc này giống như đang dùng hết sức lực của mình để kìm nén cái ý nghĩ rút súng ra bắn cho Sam một phát!Bởi cái câu "Tội thật" kia thực chất chẳng hề liên quan gì đến anh chàng đang nằm đau khổ ở trong tường cả,mà nó muốn ám chỉ đến cái người đứng sau lưng Sam.Và ai đã từng ở chung với hai người này một ngày cũng sẽ có thể hiểu được "Tội thật" có nghĩa là "Tội thật,cô chẳng có chút xíu nữ tính nào cả!".Mà thật ra thì cho dù Sam có nói thẳng ra điều đó trước mặt cô ở một nơi khác,Emmi cũng sẽ chẳng thèm để một nửa con mắt của mình liếc đến anh ta.Nhưng Sam lại nói trước mặt Jane-và cho dù anh ta có bỏ hết cả vế sau đi nữa thì Jane cũng chẳng cần phải nhờ đến sự thông minh của mình để hiểu.Phải,Jane rất thông minh...

Rầm!

Tiếng đẩy cửa mạnh.Emmi cau có:"hai người không nhẹ nhàng hơn được sao?" rồi hướng ánh mắt về phía Jane như sợ tiếng động mạnh đó sẽ phá hỏng dòng suy nghĩ của cô gái đang ngồi cạnh cửa sổ.Hai giọng nói trầm và khàn khàn cùng vang lên :

"Chào!chúc một buổi sáng tốt lành!"

Jane vẫn không động đậy,đôi mắt khẽ liếc một cách hờ hững về phía hai người vừa bước vào phòng,rồi ngay sau đó lại quay ra phía cửa sổ.


Hai người đàn ông cao lớn-có lẽ chỉ thấp hơn Sam một chút-bước đến hai chiếc ghế đã được kê sẵn cạnh cái bàn đặt giữa phòng.Sam đứng dậy,tiến lại gần cái bàn,anh chàng với tay lấy miếng sandwich thứ tư rồi đẩy bịch đồ ăn về chỗ hai người đang ngồi.Một tay mập hơn với bộ râu rậm rạp mà Emmi đã từng lấy kéo cắt bớt mấy cm vì"thấy nó xấu quá",đang nạp đạn vào khẩu súng lớn:"Tuyệt thật!nó có thể bắn liên tục 100phát trong vòng 1 phút",gã đưa cây súng lên ngắm nghía rồi lại xuýt xoa.Emmi làm dáng vẻ bĩu môi.Sam cười nhạt.Còn gã đầu trọc có khuôn mặt bặm trợn bên cạnh thì nhai Sandwich với vẻ khoái trá:"Một ngày đẹp trời hiếm hoi nhỉ?!"...

Căn phòng lại rơi vào sự im lặng vốn có...


Bây giờ thì Yul đã tỉnh hơn,anh cố gắng nâng đầu mình lên để dựa thẳng vào tường.Tiếng nói chuyện đã im bặt,Yul cảm thấy dễ chịu hơn lúc nãy một chút.Dường như chàng trai đã lờ mờ đoán ra chuyện gì đang xảy ra với mình...

Yul cố gắng lên tiếng,nhưng đó quả thực là một việc làm khó nhọc...

Yul mở mắt ra,lần này có vẻ như mọi thứ được nhìn thấy rõ hơn,đập vào mắt Yul vẫn là cô gái ngồi trên chiếc ghế đệm cũ kĩ...

/"... Cô ấy ngồi thẳng hơn,nên tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt nghiêng của cô ấy...

Ánh nắng vẫn dát đều trên khuôn mặt...,cô gái ngồi yên không động đậy...,như không biết tôi đang nhìn cô ấy...

Cô gái đó......tôi có cảm giác như cô ta đang hòa lẫn vào không khí......Cứ như một bức tượng được chạm khắc tinh xảo chứ không giống một người đang sống...."/


Một giọng nói vang lên làm Yul tỉnh hẳn.

"Anh chàng đẹp trai,thấy ổn chứ hả?!"Sam nói giọng lém lỉnh pha chút thương hại.

...."Các người....tôi..."Yul cố gắng một cách khó khăn "...Tại sao...lại...bắt cóc tôi?!...".Đầu anh vẫn còn đau như búa bổ...


Sam mở to mắt rồi làm cái vẻ như suy nghĩ trong vòng một giây "Oh,câu hỏi thông minh đấy!".Sam mỉm cười với Yul cùng ánh mắt mà theo anh chàng là rất...trìu mến!:

"...Anh là hoàng tử của một đất nước...Chúng tôi thì đang cần tiền để...ưh...làm một số việc.Nghe thì có vẻ chẳng liên quan gì với nhau nhỉ,nhưng tất nhiên là chỉ đối với những kẻ kém thông minh!."

Sam cười rồi nhìn Yul với ánh mắt "nói đến đây thì đã hiểu rồi chứ?!"

Yul thậm chí không thèm ngước đầu lên,cho dù chỉ là nhìn Sam để cho anh ta biết là mình đã hiểu hay chưa.Mà cũng có thể chủ nhân của cái đầu không còn sức để điều khiển nó theo ý mình nữa.lúc này Yul cảm thấy thở mạnh cũng là một việc làm khó khăn...

Sam có vẻ hơi thất vọng về thái độ của anh chàng ngồi dưới sàn.Nhưng sau đó chợt nhận ra điều gì,Sam lắc đầu:"Anh ta cần một ít sữa hay một chút.....tôi nghĩ là một chút soup...!"

"Sao vậy?!". Đến lượt Emmi tiến lại gần Yul.

"Cái này thì cô còn cần phải hỏi người khác sao?!".Sam với tay lấy một bình nước và một bình sữa dúi vào tay Emmi."Cho anh ta uống nước trước,sau đó mới uống sữa!"

"Tại sao tôi phải làm việc này?"Emmi đẩy hai cái bình lại vào tay Sam.

"Sẽ thật kì cục khi một gã đàn ông bình thường đút sữa cho một gã đàn ông-mà theo tôi nghĩ...-là bình thường khác!...Và nếu cô không muốn làm việc này..." Sam quay đầu về phía cửa sổ....Emmi dựt phắt bình sữa trên tay Sam,không quên tặng cho anh chàng một nụ cười nhăn nhó.


Nhưng Sam cảm thấy đắc thắng không quá 5 giây thì đã phải ngoái đầu lại vì tiếng ho sặc sụa đằng sau lưng.Hai người ngồi trên ghế cũng quay đầu về phía góc phòng.Gã đầu trọc cười ha hả:"Emmi,nếu cô mà làm mẹ thì sẽ thật tội nghiệp cho đứa bé...",hắn chưa nói hết câu thì đã bị một cái bình bay vào mặt,gã chụp gọn cái bình rồi lại tiếp tục cười.

"Tôi đã bảo là cho anh ta uống nước trước kia mà!"Sam hét lên với cái bộ dạng "thật hết chịu nổi con bé này!"

"Thì hai thứ đó có gì khác nhau đâu..." giọng Emmi nhỏ đi một chút "ngoại trừ màu sắc.....và một chút ít mùi vị..."

Gã râu rậm vẫn đang mân mê cây súng:"Hắn mà sặc chết là mất toi 200triệu đôla đấy!".Tên bên cạnh cười phì.Sam thì quay mặt đi chỗ khác,thở dài một cách cố ý.


Yul có cảm giác như mình vừa trải qua một cơn vật lộn dữ dội,có ai đó đổ sữa vào miệng anh nhưng Yul không nuốt được-không còn đủ sức để nuốt!Cổ họng anh đắng ngắt,và đầu thì đau như bị ném nguyên cả quả tạ vào.


Bỗng nhiên cô gái ngồi trên ghế đứng dậy,tiến lại về phía góc phòng,cô ngồi xuống cạnh Emmi sau khi lấy một bình nước trên bàn.Cô gái tóc ngắn ngồi yên không động đậy...


Jane tiến sát lại gần Yul,nâng đầu anh ngữa ra rồi để tựa vào vai mình.Cô mở chai nước,từ từ rót vào miệng Yul từng chút một.Chàng trai vẫn không mở mắt,nhưng khuôn mặt dãn ra có vẻ dễ chịu.Cô đặt bình nước xuống,ngước mặt nhìn Emmi đang ngồi bất động:"đưa sữa cho tôi!"Giọng nói nhẹ nhàng,nhưng Emmi cứ làm theo một cách như vô thức.Jane ngồi hẳn xuống đất,kê đầu Yul thấp hơn,dáng vẻ lúc này của Yul như đang...nằm gọn trong lòng Jane!...Yul đã uống được sữa,từng chút một,thỉnh thoảng vẫn sặc ra một ít,và Jane cứ ngồi một cách kiên nhẫn như vậy,...dễ cũng gần nữa tiếng đồng hồ...!

Gã đầu trọc dán mắt vào góc phòng,tên râu rậm thì như quên bén khẩu súng trên tay hắn.Sam huýt sáo nho nhỏ.Còn Emmi thì đeo bộ mặt ngượng ngùng một cách khó chịu.

/"...Có một bàn tay chạm vào tôi....đầu tôi được nâng lên rất nhẹ nhàng...

....Tôi có cảm giác đang nằm ở một nơi rất ấm........vị mát lạnh của nước...

....Tôi có thể nuốt được....một cảm giác thật dễ chịu ....

.....Mùi hương....mùi vị của lá cây ở bãi cỏ đằng sau hoàng cung.....mùi hương của nắng.....và của gió......!

......Hàn Quốc..........................................!"/

Chap2:Wind and Sunshine.


/"....Tôi đã có thể cảm nhận rõ hơn mọi thứ xung quanh.....

.....Mùi hương vẫn còn phảng phất,như bao trùm lấy tất cả......

..... ấm áp quá...!

...Những kí ức đẹp đẽ nhất như một cuốn phim quay chậm đang tua lại trong đầu....

Lúc đó tôi đã ước thời gian có thể ngừng trôi,cho dù chỉ là một lát...không,chỉ trong khoảnh khắc thôi cũng được...!"/

-----------------------------------------------------


Ngoại ô New York,16h15'...

ĐOÀNGGGGGGGGGGGGG!

Sam nhảy dựng ra khỏi cái sofa dài vừa được anh chàng khuông về cách đây 4 tiếng:

"Chết tiệt!Cripor!"

Tên râu rậm nhìn Sam với vẻ mặt vô cùng đáng tiếc:"Oh,chúng ta...,ý tôi là chúng ta cần một bầu không khí vui vẻ hơn.Và tôi nghĩ là một ít tiếng động sẽ làm cho nó...".Tiếng đánh rầm của quyển sách Sam quăng xuống sàn làm cắt ngang câu nói.Nhưng Cripor quay mặt đi cùng với cái miệng còn đang cười dở,như thể bộ mặt cau có của Sam chẳng liên quan gì đến...sợi lông chân của hắn cả!Sam nằm xuống cái sofa với tư thể như đang cố gắng đè bẹp cái gì đó loi nhoi và không ngừng cựa quậy.

ĐOÀNGGGGGGGGGGGGGG!

Mặt Sam nhăn lại,nhưng anh chàng đan tay sau trán và nhắm mắt với cái vẻ "tao không chấp một thằng điên!"

Nhưng Cripor dừng lại...Hắn có cảm giác lành lạnh ở sau lưng.Quay lại và bắt gặp ánh mắt của Emmi,Cripor cười cầu hòa:"Tuyệt đấy chứ...!"


"Phải,thật tuyệt!Và tôi sẽ biến cái cằm anh thành đầu của Freck nếu còn phải nghe bất kì một tiếng động nào nữa!"

Cripor hơi sững người,không biết có phải đang cảm thấy...có lỗi vì đã làm ồn,hay đang nhớ lại buổi sáng...khủng khiếp mà hắn bước vào phòng tắm,với bộ râu đã bị Emmi xén gần như là sạch sẽ từ tối hôm trước.Và,sau một hồi đắn đo suy nghĩ,Cripor có vẻ thông minh hơn với cái quyết định của mình.Hắn nhún vai:

"Ok!nếu cô muốn.....!"

Emmi dựa người vào tường,cô thở hắt ra một hơi dài rồi buông thõng hai tay:"ôi trời,sao chúng ta cứ phải làm cái công việc chán ngắt này nhỉ.Bao giờ thì ông ấy mới đến?!!!!"

"Có vẻ như "kiên nhẫn" là một từ quá xa xỉ đối với cô!"

Emmi vẫn không thèm nhìn Sam nửa cái.Mắt cô nàng bây giờ dán chặt vào của sổ.Không, phải nói là vào người đang ngồi cạnh cửa sổ mới đúng.Emmi thích nhìn Jane từ xa như vậy,những lúc Jane im lặng hay ngồi bất động như thế này,Emmi có cảm giác như Jane không tồn tại ở thế giới này,cứ như hình ảnh đang hiện hữu trước mắt cô được dựng nên bởi một làn khói mỏng manh,chỉ cần chạm nhẹ là có thể tan biến ngay lập tức.Emmi luôn nghĩ Jane là một cô gái kì lạ,cô ta khác với tất cả những người mà Emmi đã gặp.Phải!...khác với tất cả!Jane còn rất bí ẩn nữa,có phải phụ nữ Châu Á nào cũng bí ẩn như vậy không?!Emmi nghiêng nhẹ đầu qua một bên để thấy rõ hơn khuôn mặt Jane trong vài tia nắng yếu ớt và hiếm hoi của buổi chiều mùa đông.Bất giác cô mỉm cười,có lẽ đó là nụ cười đáng yêu nhất của một cô gái mới lớn....Emmi không để ý một ánh mắt khác đang nhìn cô chăm chú.Sam thở dài thật khẽ rồi đặt úp quyển sách đang mở lên mặt.


....!


Gió càng lúc càng thổi mạnh,mang theo cái buốt giá đến run người.

Jane vẫn không đóng cửa sổ,đôi mắt cô gái hướng về phía xa xăm như đang tìm kiếm cái gì đó thật mơ hồ,Jane đưa tay lên như đang muốn chạm vào một thứ ở rất xa,vài tia nắng còn sót lại xuyên qua từng ngón tay đang xòe rộng,cô khẽ cười như đang cảm nhận sự ấm áp cuối cùng của mỗi một giọt nắng.Jane khép hờ mắt...

Gió càng lúc càng thổi mạnh,mang theo cái giá buốt đến run người....


Freck bước vào phòng với cái áo lông dày cộm mà Emmi nghĩ nó thuộc về thập niên 50 hoặc lâu hơn vậy.Anh chàng thở ra khói,trên tay cầm hai túi to tướng:

"Mẹ ơi,ngoài trời lạnh khủng khiếp!"Ai cũng biết Freck chịu lạnh rất kém,nhưng đến cả Sam cũng co ro trong cái chăn dày anh chàng đang đắp thì đúng là nhiệt độ đang hạ xuống một cách đáng kể.

" Ôi!sáng nay vừa mới có một chút nắng....!"Freck nhăn nhó đầy tiếc rẻ.

Emmi chạy lại bàn,lục lọi một trong hai cái túi.

" Oh,wishky!Tôi khoái cái này nhất!..."

Sam nhíu mày:

"Uống ít thôi!Nếu không số tiền cô kiếm không đủ để trả viện phí cho cô điều trị ung thư gan đâu!"

Emmi bĩu môi,hất đầu về phía Sam,buông một câu :"Cảm ơn!" mà không mang vẻ gì của sự...biết ơn cả!

Freck mở túi thức ăn thứ hai ra,nhưng hình như nhận thấy điều gì đó,gã dừng lại,đưa mắt về phía cửa sổ với bản mặt như đeo phải một quả tạ dưới cằm.

"Jane!Cô có thể đóng cái cửa sổ còn lại đó không?!Nó đủ lớn để gió ngoài trời làm đóng băng căn phòng này đấy!"

"......"

"Này!Cô có nghe tôi nói gì không hả?!"Khuôn mặt Freck nhăn nhúm lại.

"......."

"Vậy là thái độ gì?!"

Lần này thì khuôn mặt hắn không còn giống như một khuôn mặt theo đúng nghĩa cơ bản nhất của nó nữa.Freck gần như gầm lên.Và điều đó hứa hẹn sẽ có một cuộc đấu tay đôi dữ dội giữa hai sát thủ đẳng cấp với nhau,chỉ sau ít giây nữa,nếu cái-người-được-hỏi-kia vẫn không chịu trả lời.Bầu không khí lạnh buốt như bị đóng băng hoàn toàn...Nhưng hình như mọi người ở trong đó-trừ cái tên đang hét tướng kia-chẳng một ai mảy may có chút phản ứng gì với cái "nguy cơ" đó cả!.Và con-người-được-hỏi-nãy-giờ kia cũng vẫn im lặng...,thậm chí còn chẳng thèm quay lại ngó bộ mặt có một không hai trên thế giới lúc này của gã đầu trọc tội nghiệp đang ngóng cổ ... chờ câu trả lời!


Tên đầu trọc với đôi mắt long lên đang chực rút súng ra và lao tới sau lưng cô gái đang ngồi trên ghế.Chỉ vài giây nữa thôi....Phải!chuyện đó nhất định sẽ xảy ra...nếu cô gái đó không phải là Jane và tên đầu trọc kia cũng không phải là Freck...

Tên đầu trọc với đôi mắt long lên....:

"Cô ta....,sao cô ta lúc nào cũng như vậy nhỉ!"Hắn nghiến răng kèn kẹt "Thật... quái gở...!"

"Nhưng rất thu hút!...,Đúng không?!"

Freck "ngó" Emmi một cái như thể cô nàng vừa thốt ra một cái gì gớm giếc lắm!Hắn quay phắt lại,đến chỗ cái bàn,rút trong túi đồ ra một chai rượu.Freck tu một hơi như để tẩm bổ cho cuống họng vừa làm việc cực lực của mình.Sam lắc đầu vừa liếc qua Freck với cái vẻ:"Tao thừa biết là mày không dám đụng đến cô ta!" .Còn Cripor thì ném luôn cái dẻ chùi súng vào bộ mặt đang say đắm hướng về phía cửa sổ của Emmi với ánh mắt"Cô dừng lại được rồi đấy!" sau khi tặng cho cô nàng một bản mặt ớn-lạnh-đến-nổi-da-gà!


Emmi lấy một ít sữa và một cái Hamberger còn ấm trong túi đồ ăn,dáng vẻ của cô nàng cứ như đang chuẩn bị thức ăn cho chồng vậy!Emmi bước lại gần cửa sổ:

"Jane,Hamburger thịt bò nè!"

"....."

"Jane.....!"

"........"

"Jane..........!"

...

"Jane!....Jane!....cô sao vậy?!...."

BỊCH!Bình sữa và chiếc Hamberger rơi xuống đất.Emmi la lớn, chạy lại bên chiếc ghế,bộ mặt trắng bệch không còn một chút máu!

Sam bỏ chai sữa đang uống dở,chạy lại chỗ hai cô gái.

"Jane!Jane!..."

Sam lay mạnh cô gái đang gục đầu trên vai anh,khuôn mặt Jane vẫn trắng hống,nhưng lạnh ngắt,cơ thể cô không có chút phản ứng,như vừa bị đông cứng lại vậy!.Cripor đóng mạnh cửa sổ.Freck lật đật lấy tấm chăn trên cái sofa của Sam.Sam quấn chăn quanh người Jane,ôm chặt để sưởi ấm cho cô.Còn Emmi lúc này đứng bên cạnh cũng như bị đông cứng theo,vẻ sợ hãi lộ rõ trên khuôn mặt dường như sắp bật khóc.

.....


Một lúc sau...,Jane thở nhẹ...,cô từ từ mở mắt....Không hẹn mà cả ba người đàn ông cùng thở phào.

...."Cô thật là...,cô muốn tự tử sao?!...Sam nhìn Jane với bộ mặt nhẹ nhõm pha lẫn trách móc.Jane mỉm cười,nhẹ nhàng rồi nhún vai.Sam nhăn mặt:"Thật hết nói với cô!"

Criptor quay lại chùi khẩu súng.Còn Freck thì vừa lắc đầu vừa trở về với túi đồ ăn của mình,hắn buông một câu bâng quơ:"Có ngày cô cũng sẽ chết với cái thói quen...không coi trọng bản thân đó!..."

Lúc này Sam mới để ý không thấy Emmi đâu.Ánh mắt anh chàng lướt khắp phòng...,bỗng dừng lại phía sau cánh cửa thông qua căn phòng bên cạnh.Sam thở dài...... "Cô ta trốn vào đó để khóc....!".....


----------------------------------------------------


Ngoại ô New York,21h10'....

Một tiếng động mạnh làm tất cả mọi người quay về phía cánh cửa vừa được mở ra,kể cả anh chàng vừa mới mơ màng tỉnh dậy ở góc phòng.Một người đàn ông bước vào,ông ta trông có vẻ lịch lãm và khá là đẹp trai.Đứng sau lưng người đàn ông là một nhóm cũng gần 10 người,tất cả họ,kể cả người đàn ông đó đều mặt đồ đen.

" Ông trễ 10' đấy Richard!"-Emmi nhăn mặt.

Người đàn ông cười xòa nhưng lạnh lẽo:

"Ừ!xin lỗi,trời lạnh quá nên xăng đông lại hết!"

Vẫn giữ nụ cười trên môi,Richard tiến đến gần chàng trai đang bị trói ở góc tường.

"Hoàng tử của chúng ta đây sao?!...Oh,cậu đẹp trai hơn trong ảnh đấy!"

Yul ném cho gã ngồi trước mặt một cái nhìn đầy căm ghét.Khi có một sự kích thích nào đó về ý chí sinh tồn,người ta thường cảm thấy mọi nỗi đau thể xác đều chỉ là vặt vãnh thì phải?!Lúc này Yul cảm thấy mọi cơn đau đều biến mất,chỉ có một sức mạnh đang dâng lên dữ dội trong cơ thể.Sức mạnh đó lớn đến nỗi Yul có thể đá cái gã có tên là Richard từ chỗ này bay qua cửa sổ ,nơi mà Jane đang ngồi.Tất nhiên là nếu Yul...được cởi trói....

Richard cười to,và tràng cười của hắn càng lạnh lẽo hơn:

"Ánh mắt khá lắm!Cậu bé à!....Nhưng thế này...cậu sẽ phải viết một lá thư cho vị hoàng đế đáng kính của chúng ta!"


" Đừng hòng!Tôi sẽ không viết gì cả!"

"Oh!Anh ta nói tiếng Anh hay quá!Phát âm chuẩn thật!".Emmi thích thú xuýt xoa trong khi Richard quay mặt về phía cửa sổ:

"Tôi giao cậu ta cho cô,được chứ?!"

" Ông chắc không?!"

Jane vẫn ngồi trên ghế,nhưng hướng mặt về phía Rỉchard,Jane nhìn thẳng vào Richard.Và cô gái đang ngồi cạnh cửa sổ lúc này,phải!...cô gái này khác hoàn toàn với cô gái ban chiều.Cái vẻ mỏng manh ,dễ vỡ hoàn toàn biến mất.Nụ cười nhếch môi tự tin cùng ánh mắt lạnh lùng khiến người đối diện có cảm giác lạnh người.Và câu hỏi của cô làm người ta có cảm giác vị trí của hai người đối thoại đang bị đảo ngược.

".....Ha ha,tất nhiên.....!"

" Được!"

Jane nhìn Richard với vẻ mặt "nếu ông không hối hận....".Rồi tiếp tục hướng ánh mắt mình ra cửa sổ,cứ như chuyện này là chính còn việc nói chuyện với Richard chỉ là phụ....


Richard quay mặt về phía bốn người còn lại:

"Làm tốt lắm!"Hắn cười gằn "Các cậu đúng là những tay chuyên nghiệp nhất!"

Emmi cười tươi:

"Vậy chúng tôi có thể tạm biệt cái nơi quỷ quái này rồi chứ?!"

"Oh,tất nhiên!...Vị hoàng tử của chúng ta cũng cần phải nghỉ ngơi mà!"Hắn đưa mắt nhìn Yul một cái rồi đi thẳng ra cửa,không quên đưa tay chào những người trong phòng:

"Ha ha,chúc ngủ ngon!...."

Đến khi tràng cười lạnh lẽo chấm dứt hẳn,Emmi vươn vai một cách mệt mỏi:

"Cuối cùng cũng được ghỉ ngơi!"

Bỗng Cripor đặt mạnh cây súng xuống bàn:

"Hắn không ngủ trong phòng của Richard đấy chứ?!".Gã râu rậm hướng mắt về phía Yul.

Sam ngáp dài:

" Đương nhiên!Richard thà chịu mất trắng 1 triệu đôla cũng không chịu ngủ chung giường với người khác-tất nhiên-ý tôi là phụ nữ được loại ra khỏi danh sách này!"

Bỗng Sam khựng lại,ánh mắt của hai kẻ đang đối thoại nhìn nhau...

Một giọng nói vang lên:

"Như vậy có nghĩa là...hắn sẽ ngủ chung với một trong số chúng ta!"-Freck cau mặt.

Sam giảy nảy như đạp nhằm ổ kiến lửa:

"Không!..Về điểm này thì tôi... giống Richard!"

Cripor nhún vai:

"Phòng của tôi và Freck cũng chẳng còn chỗ nào cho kẻ thứ ba nữa!"

" Đúng vậy!"-Mặt Freck dãn ra.


Ở góc phòng,Emmi cười khì xua tay với cái vẻ "các anh không cần phải cuống lên như vậy!"

"Anh ta sẽ ngủ trong phòng tôi!"-Emmi cười thích thú,ánh mắt cô nàng sáng lên như vừa mua được một món đồ chơi ưng ý." Đẹp trai và nói tiếng Anh rất chuẩn,tôi khoái anh ta rồi đấy!"

Cả ba người đàn ông nhìn Yul một cách...đầy ái ngại cho anh chàng này!còn Yul thì giống như linh tính mách bảo,anh chàng có một cảm giác ớn lạnh dọc sống lưng.Và cái cảm giác đó khiến Yul ước gì....Richard đừng bỏ đi quá sớm!


"Không được!"

Giọng nói vang lên ở góc phòng.Mười con mắt hướng về phía phát ra tiếng nói.Giọng nói rất nhẹ,chỉ đủ để mười cái tai nghe được,nhưng nó kiên quyết và dứt khoát.Nhận thấy có điều gì đó...không ổn,Emmi chau mày:

"Tại sao?"

"Vì anh ta là của tôi!"

Lần này đến lượt Emmi như đạp phải ổ kiến lửa.Điệu bộ của Sam như vừa bị một viên đạn cắm trúng đầu.Còn Freck và Cripor thì trợn mắt lớn đến nỗi nó gần như chỉ còn dính một chút vào cái hốc mắt.


Jane tiếng lại gần Yul,ngồi đối diện với chàng trai.Cô gái nhìn thẳng vào người đối diện,môi cô ta hơi nhếch một cách bí hiểm,đôi mắt như xoáy sâu vào kẻ đang ngồi trước mặt mình.Còn anh chàng tội nghiệp kia,sau khi đã lấy lại chút sức lực để hùng hổ giương mắt thách thức với kẻ thù,bây giờ đã hoàn toàn mất sạch cái sức mạnh đó.Mắt của anh ta mở to,người thẳng ra...-tất nhiên-...nếu không muốn nói là không động đậy được vì......sợ hãi!


Và hình như thấy anh chàng tội nghiệp trước mặt mình chưa đủ...sợ hãi.

Jane tiến người về trước....,

Cô ta từ từ vòng tay ra sau người Yul.....,

Rồi.....cởi trói cho anh chàng!



Emmi suýt nữa là hét lên.Sam gãi đầu.Hai người còn lại thì nhìn nhau đầy ẩn ý....


"Anh ta sẽ ngủ trong phòng tôi!"

Jane nói một cách gỏn lọn với bốn người còn lại sau khi "buông" Yul ra...Cô nàng quay lưng và đi ra phía cửa.


Để mặc anh chàng tội nghiệp đang sợ hãi đến...không thở được!....Vâng!...là vì sợ hãi!...

Louis196
23-06-2007, 09:32 AM
Chap3:He is Beautiful!





/" ....Ánh mắt cô ấy khiến tôi lạnh đến run người....!

.....một cảm giác..... khác hẳn....!.

.....cô gái đang đi trước mặt tôi lúc này.....và hình ảnh lúc sáng.....

......Họ có thật là cùng một người không?!.....

......Ngay lúc này,ngay cả khi đi sau lưng cô ấy tôi vẫn cảm thấy lạnh buốt......"/



Yul đi theo Jane ngay sau khi đã..."hoàn hồn"!.Và nếu anh chàng mà hoàn hồn lâu thêm một chút thì có lẽ đã bị Emmi...giết chết rồi quăng xác cho...lũ giun ở chung quanh đó rồi cũng nên.Nhớ lại ánh mắt của Emmi cách đây mấy phút,Yul tự dưng cảm thấy biết ơn ba người đàn ông kia kinh khủng!.Nếu không phải Cripor và Freck giữ chặt Emmi,còn Sam cứ luôn mồm gào to:"200 triệu đola!...." thì-Yul nghĩ-với sức mạnh của ba người đàn ông đó cũng chẳng thể ngăn Emmi rút súng bắn mình được....!


Và rồi,khi đã được an toàn-hay ít ra thì tạm thời là như vậy sau khi trãi qua một nỗi sợ khủng khiếp-người ta thường có trực giác rất mạnh mẽ về sự nguy hiểm.....!


Và bây giờ cái trực giác đó trong Yul càng lúc càng mãnh liệt....!


/"Không sao!....

Mình là hoàng tử của cả một đất nước kia mà.....!

Phải!là một người trong Hoàng tộc thì đã lường trước là sẽ phải đối đầu với những chuyện như thế này....!"/


Chàng trai tự ...an ủi mình.

Vâng! Đó là vì anh ta chỉ mới biết rằng cô gái đang đi trước mặt mình có một ánh mắt đáng sợ.





Mãi mê suy nghĩ,Yul bước vào căn phòng này từ lúc nào không biết.Cho đến khi ánh sáng trong căn phòng làm Yul bừng tỉnh.Chàng trai hoàn toàn ngỡ ngàng.Và nếu phải miêu tả cảm giác của Yul lúc này thì có thể nói anh chàng như vừa chui từ.....địa ngục lên,chưa kịp chân ướt chân ráo để ngước mặt lên xem cái nơi mình vừa đặt chân nó như thế nào thì đã "bị" dội nguyên một gáo nước...ấm có tinh dầu thơm vào mặt!



Trước mặt Yul,căn phòng là cả một kiến trúc hoàn hảo về sự phối hợp màu sắc,hình khối,ánh sáng và cả nội thất!Căn phòng không lớn lắm,nhưng cách thiết kế nó khiến Yul có cảm giác cả một thế giới được chứa trong đó.Đồ vật trong phòng chủ yếu được làm bằng gỗ,đơn giản nhưng rất tinh tế.Căn phòng được thắp sáng bằng hàng chục ngọn đèn vàng-tạo cho người ta cảm giác vô cùng ấm áp.Ánh sáng trong phòng khiến Yul nghĩ đến nắng...,đến bãi cỏ sau hoàng cung,nơi anh thường đến đó...,đến căn phòng nhỏ của Yul ở Đông cung...,đến một khung cửa sổ đầy nắng...Bỗng chàng trai giật mình,lắc khẽ đầu như đang ngạc nhiên khi bất chợt nhận ra điều gì đó.


Jane lúc này đang cởi áo khoát ngoài ra,chiếc áo monteau màu nâu dài gần chấm gối được treo trên cái giá bằng gỗ trong góc phòng.Yul nhận thấy cái giá treo áo quần này cũng được tạo hình rất tinh xảo.Yul bật miệng:

" Đây là..."

"Tầng cao nhất của khu nhà này!"

"Hả?!..."

"Chỉ cần biết đây là nơi cao nhất là được rồi!"

Jane nói,vẫn không nhìn Yul lấy một cái.

.....................!!!!!!!!!!!


Căn phòng im lặng,chỉ có tiếng mở tủ lấy quần áo của Jane.


Nhưng rồi trước khi bước vào phòng tắm ,chợt nhận ra chàng trai đang suy nghĩ chuyện gì đó,Jane quay lại nhìn anh chàng một cách hờ hững:

"Tốt nhất là đừng có ý nghĩ bỏ trốn!"


Tim Yul đánh thụp khi bị cô nàng nói trúng ngay tim đen.Nhưng......


Phải,lại nhưng,......anh chàng hoàng tử này đâu phải là kẻ bị-dọa-một-lần-là-phải-sợ?!

Sau khi cửa phòng tắm đã được Jane khóa lại.Chàng trai trong phòng nhẹ nhàng bước đến bên cửa sổ,ngược với ánh sáng trong phòng,ngoài kia là màn đêm đen ngòm,quánh đặc.Gió thổi tung mái tóc của chàng trai.Một cảm giác rợn tóc gáy!.Gió lạnh đến mức Yul thấy toàn thân như bị hàng ngàn con dao sắc nhọn cứa vào.....Yul rùng mình,tiến lại gần hơn bên cửa sổ,nhìn mọi phía đều không thể thấy gì ngoài một màu đen đặc!...

Bỗng nhiên một ý nghĩ lóe lên:"..........với bóng tối như thế này thì họ cũng không thể nhìn thấy mình!....,đúng vậy,chỉ cần bám vào lancan của các tầng lầu là có thể leo xuống....,mình có thể trốn ở dưới đó cho đến sáng.....Nhưng họ có thể tìm ra?!.........Không,họ không thể gây chú ý cho cảnh sát tuần tra bằng cách thắp sáng cả tòa nhà để lùng sục được.............."


Không suy nghĩ nhiều nữa,chàng trai quyết định thực hiện cái ý tưởng đang hiện ra trong đầu mình.Yul nhảy qua cửa sổ ra ngoài lancan.Nhưng khi anh chàng gập người để leo xuống thì có một tiếng gì đó phát ra,nghe như tiếng cắt không khí của một tia lửa điện.Và ơn trời,là lúc đó người Yul vẫn chưa gập lại hẳn!.Một tia sáng màu hồng chiếu thẳng góc từ dưới lên sượt qua vai của kẻ đang định leo từ trên xuống.Cái kẻ đó bi hất văng trở lại,phải mất 3 giây sau Yul mới có thể cảm thấy một cơn đau buốt xâm chiếm cơ thể mình.Yul ngước xuống chỗ vai áo bị tia sáng lúc nãy sượt qua.Lớp áo ngoài đã cháy xém,trên da của chàng trai là một vết phỏng dài bằng ngón tay út.Và rồi từ vết phỏng đó,máu bắt đầu chảy ra.



Yul đau đớn lấy tay ép chặt vào vết thương.Bỗng một giọng nói vang lên:

"Đây là một bài học xứng đáng cho tội không nghe lời!"

Lạnh lùng và khô khốc....Jane đã đứng trước mặt anh chàng từ bao giờ...



Đau đớn vì vết thương cùng với sự giận dữ trong lòng,Yul ngước mắt lên nhìn cô gái một cách hằn học.Jane dường như chẳng thèm quan tâm đến chuyện anh chàng này nhìn mình ra sao.Cô bỏ đi một lúc sau đó quay lại với một hộp cứu thương.Jane ngồi xuống cạnh Yul,định gỡ tay chàng trai ra khỏi vết thương.


Yul hất mạnh tay cô gái,không quên tặng cho Jane một bộ mặt cực kì khó chịu,vì nó vừa đau đớn vừa giận dữ.Sau đó lại ôm vai nhăn nhó.....

Có vẻ như Jane là một người cực kì kiên nhẫn,cô tiếp tục tiến sát Yul hơn....

"Tránh ra!không cần cô lo!"

"...."

" Đã nói là tránh ra!"

"..."

"......Tránh ra!..."


Lần này giọng Yul yếu hẳn,có lẽ anh chàng chẳng còn sức lực nào để gào lên nữa,ngay cả sức mạnh để đẩy bàn tay Jane đang nắm chặt lấy cổ tay mình Yul cũng không đủ sức.

Vết thương khá sâu.Jane rửa vết thương một cách nhẹ nhàng,có vẻ như cô nàng rất rành việc này.Yul dựa hẳn người vào tường,đau đớn và mất sức...


"Cái này sẽ hơi rát đấy!....Nhưng nó không để lại sẹo!"


Yul gần như giật nẩy mình vì cảm giác rát buốt như có ai đang xát muối vào vết thương sau đó còn yêu quý mà vắt thêm một ít chanh lên đó nữa.Anh chàng đang rên rỉ với bộ mặt đau khổ...bỗng nhiên...mở to mắt ra.


Chuyện bất ngờ khiến Yul không kịp phản ứng!

Một hơi ấm nhẹ nhàng đang phả vào vết thương.Và cho tới khi Yul kịp nhận ra đó là cái gì thì anh chàng cứ như đang bị đông cứng!Jane cúi sát mặt vào vai Yul và đang thổi vào vết thương,rất nhẹ nhàng.


Quả thật điều đó khiến cho vết thương đỡ rát hơn!.Nhưng tác dụng phụ của nó là làm cho quả tim đang đập bình thường 80lần/phút của chàng trai 24 tuổi giảm xuống chỉ còn ....3lần/phút!Cái cảm giác ...không thở được lúc nãy lại tái xuất hiện.Nhưng có vẻ nó khó chịu hơn và mãnh liệt hơn!.Và,...cho tới khi một vài sợi tóc của Jane chạm vào cổ Yul thì anh chàng tội nghiệp đó có cảm giác cái thứ nằm trong lồng ngực kia đã ngừng hoạt động hẳn!


...!


Jane cẩn thận dán miếng băng,rồi cất đồ vào hộp cứu thương.Vẻ mặt chẳng hề biểu hiện một chút cảm xúc nào,cứ như cái việc...kinh hoàng vừa xảy ra cho Yul chẳng có dính dáng hay liên quan một chút gì đến cô nàng cả!


Jane cất hộp thuốc,rồi lấy trong tủ ra một cái khăn tắm.Cô nàng ném nó vào người Yul-vẫn còn đang ngồi một cách mệt mỏi trên sàn nhà.


" Đi tắm đi!Tôi không muốn nằm chung giường với một người dơ đâu!"

Yul ngẩn mặt lên như để xác nhận mình không nghe lầm.Sau đó lùi lại sát tường...đầy cảnh giác!


Jane từ từ quay lại,ánh mắt cô gái báo hiệu một điều gì đó...không bình thường!

Jane tiến lại gần Yul hơn rồi ngồi xuống đối diện với chàng trai.Lại là cái cảnh đó.Việc đối diện với cô gái này và bị cô ta nhìn bằng ánh mắt đó thực sự không dễ chịu chút nào.Yul nuốt nước bọt,như để làm giảm bớt vận tốc của cái vật đang bơm máu trong lồng ngực lúc này.

Jane cúi sát mặt Yul,cô nâng cằm chàng trai lên,ánh mắt xoáy sâu vào đôi mắt anh chàng đang mở to.Yul có cảm giác vết thương trên vai mình đang ngoác miệng chờ phun máu ra,vì cái vật làm nhiệm vụ đưa máu lên đó đang hoạt động hết công suất.


Chợt Jane nở một nụ cười tinh quái,cô nhấp nháy môi rất nhẹ,nhưng cũng đủ để Yul nghe rõ từng chữ.


" Đàn ông có khuôn mặt đẹp như con gái,tôi không có hứng thú đâu!"


Nói xong Jane đứng phắt dậy,quay lưng và bỏ...lên giường ngủ!Để mặc Yul như đang bị đóng đinh vào tường.Và anh chàng đang dính chặt vào tường đó sau một lúc mới có thể đưa tay lên quệt mồ hôi trên trán.

/".....Cô ta đúng là một người rất đáng sợ!

....nhưng mà khoan đã...Cô ta bảo....mình giống con gái?!."/


Yul nhăn mặt bước vào phòng tắm với những suy nghĩ trong đầu.


Đến lúc này tim anh chàng vẫn còn đập mạnh vì...sợ hãi!


Vâng!...là vì sợ hãi!..

Chap 4:Breakfast



Yul duỗi thẳng người trong bồn tắm.Làn nước ấm cùng mùi hương của tinh dầu làm Yul cảm thấy thật sự dễ chịu.Suốt từ lúc nhận ra là mình bị bắt cóc đến bây giờ,đây là giây phút anh thấy thoải mái nhất.Chàng trai nhắm mắt,nhớ lại những chuyện vừa mới xảy ra...


/"...Vậy là mình bị một tổ chức ngầm nào đó bắt cóc.Và họ sẽ trao đổi mình bằng 200 triệu đôla........

....Nhưng liệu.......hoàng thượng có thể dùng 200 triệu đôla để đổi lấy mình không?..."/

Đôi mắt chàng trai thoáng đau.Yul cảm thấy tim mình nhói lên với ý nghĩ đó!


/"Đúng vậy!.........một con số quá lớn!.......

.........Và mình cũng không phải là Shin!..........."/

Chàng trai thở dài,rồi ngước nhìn trần nhà màu kem....Hình ảnh của một cô gái hiện ra........Chàng trai mỉm cười,đôi mắt ấm áp và thật trìu mến...


"..........Chae Gyong!Em vẫn đang sống rất hạnh phúc đấy chứ!"


Yul mơ màng nhớ đến cô gái mà anh đã yêu bằng cả trái tim mình.Có lẽ suốt đời này anh cũng không quên được cô!Chỉ cần nghĩ đến Chae Gyong là Yul đã cảm thấy tim mình ấm áp.Cô ấy có nụ cưới tươi tắn và rực rỡ hơn bất cứ một cô gái nào mà anh đã từng gặp.Không cần biết Chae Gyong yêu ai,sống với ai.Chỉ cần có thể nhìn thấy cô ấy cười,chỉ cần có thể nhìn thấy cô ấy hạnh phúc thôi...!

Yul thở nhẹ...

Phải!Chae Gyong mạnh mẽ,đầy sức sống.Thuần khiết và đáng yêu! Hoàn toàn khác với...


Một hình ảnh lướt qua trong đầu Yul.Và cái ảm giác ấm áp mà ý nghĩ về Chae Gyong mang lại nãy giờ biến mất gần như là...sạch sẽ!Anh chàng thấy một luồn hơi lạnh thấu xương đang chạy dọc khắp sống lưng mình.Yul bật người ngồi dậy như vừa trông thấy một cái gì đó kinh hoàng đến tột độ!Yul thấy mặt mình nóng rang nhưng cả người thì...ớn lạnh! Tại sao?! Vì chàng trai ngâm mình trong nước nóng lâu quá!...hay ...vì "sợ hãi"?!


Vâng! Lại là...cái-cảm-giác-sợ-hãi đó!


Yul lắc đầu nguầy nguậy để xua đi cái hình ảnh đang hiện hữu trong đó.Và để xua đi cả cái cảm giác đó nữa!


/".......Dù gì thì mình cũng là đàn ông!....Không lý nào lại đi sợ một cô gái?!....Phải!vậy thì mất mặt quá!........

.......Nhưng........cô ta.....có thể cô ta là một sát thủ!....

.........Bắt cóc hoàng tử của Hàn Quốc không phải là một chuyện đơn giản.Ngay cả mấy chục vệ sĩ giỏi nhất của đại sứ quán Hàn Quốc ở Mĩ cũng không làm gì được họ............Đó là chưa kể đến cảnh sát và lực lượng bảo vệ........"/


Chàng trai của chúng ta chợt rùng mình vì ý nghĩ đó và lắc thêm mấy cái nữa để cố gắng xua nó ra khỏi đầu!

Rồi....đến khi Yul thở phào êm ái khi hình ảnh kinh hoàng cùng nỗi sợ hãi kia cuối cùng cũng được tống ra khỏi cái đầu đã quá mệt mỏi của anh chàng-hay ít ra,thì Yul cũng nghĩ như vậy!-thì dường như cảm giác "sợ hãi" đó, chỉ là...dường như thôi!- vẫn còn đọng lại một chút,và nó không nằm trong cái vật đang gục qua một bên kia mà nằm trong...lồng ngực!


Và cái...cảm giác vô cùng nhỏ nhoi đó khiến Yul nhớ lại hình ảnh đầu tiên đập vào mắt mình khi vừa tỉnh lại. Anh chàng buông một ánh mắt thẫn thờ:


"Cô ta...thật kì lạ!..."

----------------------------------------------------

…!

Yul bước ra khỏi phòng tắm.


Nhiệt độ lúc này chỉ làm cho Yul muốn quấn trong một cái chăn thật dày!


Chàng trai nhìn quanh phòng như muốn tìm kiếm một cái gì đó...

Nhưng sau một hồi đưa mắt hết sức kiên nhẫn,anh chàng nhận ra rằng:căn phòng này,mặc dù đủ lớn!,nhưng ngoài cái tủ đang kê sát tường kia ra,thì vật duy nhất-để một tên con trai có thể duỗi thẳng cẳng-là phần trống còn lại của chiếc giường Jane đang nằm ngủ!


Sau một lúc....đắn đo suy nghĩ,gương mặt đầy nghiêm trọng của anh chàng thẫn ra mệt mỏi!Và hình như "sức nóng" của những ngọn đèn vàng trong phòng làm cho nó có hơi .... đỏ lên một tí!

Yul lững thững leo lên giường.Vừa đặt lưng xuống,cơn buồn ngủ ập đến!.Không biết có phải vì mùi hương nhẹ nhàng mà Yul ngửi thấy lúc này hay vì chiếc giường nệm thật sự quá êm ái!Mí mắt Yul nặng trĩu!đến mức nó khép lại ngay mà không cần biết chủ nhân có đồng ý hay không.

..................................................


-----------------------------------------------------



Ngoại ô New York,6h15'....


"Tránh ra!Sam!"

"Thôi nào Emmi!Cứu vãn một chuyện đã không thể cứu vãn được nữa là một suy nghĩ ngu ngốc!"

Cái điệu bộ không có vẻ gì là...khuyên nhủ của Sam-mặc dù anh ta đang làm việc đó-khiến cho con người đang đứng trước mặt anh chàng càng thêm phát điên!


Emmi chĩa súng vào mặt Sam- đang đứng chắn trước cửa một căn phòng- với ánh mắt muốn bắn nát đầu cái gã đứng trước mặt mình hơn bao giờ hết.Nhưng hình như điều đó cũng chẳng làm cái-gã-đang-bị-nguyền-rũa-kia mảy may nghĩ tới việc sẽ ăn nói cho tử tế với cô hơn.


"Có thể cô sẽ bị tổn thương!...."

Sam thở dài vẻ đầy ngao ngán:

"Nhưng cô biết đấy!Jane thích những cái gì đẹp,dĩ nhiên...kể cả những anh chàng đẹp trai!..."

"..."

"Và...,tôi nghĩ.,cô ta thích đàn ông hơn...Một người đàn ông Hàn Quốc thì càng....!'


"..."


Sam nhún vai,nở một nụ cười cố gắng làm ra vẻ chua xót:

"Vậy đấy!"

Sam đứng đó,chờ đợi...Nhưng có vẻ Emmi không hề để lọt tai bất cứ một từ nào mà anh chàng vừa nói.Cô nàng dí súng vào sát Sam hơn.Đôi mắt như muốn nuốt chửng lấy anh ta.Emmi nghiến răng kèn kẹt:


"Tại sao Richard lại có thể nhận gã tồi tệ này làm việc cho mình nhỉ?!"

"Vì hắn có thể tháo tung ra và lắp ghép lại một cách hoàn hảo cái thứ cô đang cầm trên tay-hoặc bất cứ cái gi đại loại như vậy-cô bé ạ!"


Sam cười khẩy,nheo mắt đầy ý nghĩa với Emmi.Còn cô nàng thì quát lên ầm ĩ:


"Ngậm miệng lại!Và tránh ra!"



Freck lững thững đi qua chỗ hai người đang đứng,hắn buông một câu ngắn gọn mà không thèm quay mặt lại:

"Xuống ăn sáng!"

Cripor bên cạnh làu bàu với gương mặt ngái ngủ:

"Ồn..!"


Lúc này,


Trong căn phòng mà Sam đang đứng chặn trước cửa.


...


Ánh nắng chiếu xuyên qua tán lá cây rậm rạp,sưởi ấm cả căn phòng....

Nắng đung đưa,chan hòa trên khuôn mặt hai con người đang say sưa ngủ...

Gió mơn man,nhẹ nhàng lay động mái tóc lòa xòa phủ trước trán....

Chàng trai khẽ rùng mình,cuộn sâu vào trong chăn để ôm chặt thứ đang nằm gọn trong lòng mình, như...sợ nó sẽ bị lạnh!...

Mái tóc dài màu nhạt,từng lọn suông thẳng che lấp một nữa khuôn mặt đang áp sát ngay sau nó...

Cô gái khẽ động đậy....Một sức mạnh nào đó giữ cô lại,nó mãnh liệt nhưng vô cùng ấm áp…



/"....Mẹ ơi!...mẹ!........

........con không muốn rời khỏi cung đâu,con không muốn đi!.......

.........Mẹ đâu rồi?!........Ở đây lạnh quá!Con sợ!..........

........Mọi người đâu hết rồi?!....Sao không có ai vậy?!........

...

Không!......không được sợ!.........mình phải can đảm lên!

.....Lee Yul!không được khóc.....

.....Đã bảo là không khóc rồi mà!.............

....không được...nhất....định...! không....được khóc...!

...

......

Mùi gì vậy?..........

Hương thơm này..........ở đâu.........

..........một cảm giác rất an tâm.......dễ chịu thật!.......

........Cảm giác này.......Nếu đây là mơ thì........đừng bao giờ tỉnh dậy..........!"/



Tiếng ồn ào ngoài cửa phòng càng lúc càng to và rõ ràng hơn:

"Cô không thể làm như vậy được!"

Cái giọng ngăn cản…nhẹ tênh.Và nó chẳng mang chút sắc thái ngăn cản nào cả!Mà nếu để ý,người ta có thể thấy anh chàng vừa thốt ra câu nói ấy nở một nụ cười kín đáo khó hiểu,và mang cái vẻ mặt đầy hài lòng-khi không ngăn cản được cái gì đó!


Cánh cửa bị bật ra,Sam nhảy bổ đến đứng chắn trước khe hở:

"Đừng vào!Nếu không những điều cô sắp thấy sẽ chỉ khiến cho cô muốn nhảy từ đây xuống dưới kia thôi!"

Sam nghiêng đầu sang một bên,nhún vai với cái bản mặt "Vào đi.....",cứ như câu nói vừa rồi anh chàng buông ra chỉ nhằm tô điểm cho cuộc tranh cãi thêm phần sôi động.


Cánh cửa được mở tung!

1 giây sau đó.....


Freck hất miếng bánh mì được phết dở bơ vào mặt Cripor.Trong khi tên này đang sặc nguyên ly nước trái cây lên mũi.Richard nhăn mặt vì vừa tự mình làm đổ ly cafe vô áo. Nguyên nhân là do một tiếng hét thất thanh… mà âm vực của nó khiến người ta cũng chẳng biết là nó xuất phát từ đâu trong cả cái khu nhà này nữa!


Ở gần cửa phòng,Sam đứng dựa vào tường,một tay đặt lên ngực,trông anh chàng cứ như vừa trải qua một cơn đau tim khủng khiếp!Bản mặt có vẻ như có một chút-không,có lẽ là nhiều hơn một chút-hối hận về....sự hài lòng lúc nãy!


Ở trên giường...

Mí mắt chàng trai khẽ động đậy,cứ như lỗ tai của anh ta hoàn toàn không tiếp nhận được chút sóng âm nào từ tần số cao vút và chói tai vừa phát ra.Mà hoặc giả,nếu có,thì sự ảnh hưởng mà nó chịu chỉ bé bằng...cái móng tay.


Yul chớp mắt thật khẽ như chỉ để một vái tia nắng lọt qua từng sợi mỏng manh của hàng mi cong và dài.Rồi,anh chàng-như tiếc nuối mùi hương êm ả-vùi đầu mình vào mái tóc suông mượt và ngủ tiếp!Chẳng thèm chớp mắt thêm lấy một cái.Như thể hai con người đang đứng kia chỉ đơn giản là nhìn chằm chằm vào...cái giường!


Căn phòng chứa một bầu không khí ngột ngạt nặng nề!

Tất nhiên,là hai con người đang nằm chẳng có chút cảm giác gì về điều đó cả!

Emmi lúc này đang nhìn chàng trai nằm trên giường với ánh mắt không thể căm ghét hơn được nữa!Và một lần nữa,cái khao khát mãnh liệt là quăng xác Yul làm bữa sáng cho lũ giun ngoài kia khiến máu trong người cô nàng sôi lên.

Chợt.....Một cái gì đó xẹt qua đầu chàng trai!Yul mở mạnh mắt ra,nhanh không kém gì tốc độ đóng lại tối qua của nó....


1 giây sau....


Freck hất miếng bánh mì thứ hai vào mặt Cripor,và nó cũng đang được trét dở bơ!.Lần này Cripor không bị sặc nước lên mũi nữa mà tống luôn cái muỗng đang múc soup vào mồm.Richard ôm miệng quay quắt cứ như muốn giữ cái lưỡi đừng rớt ra!

Sam thì có kinh nghiệm hơn,nhưng việc chịu hai đả kích cùng một lúc khiến bản mặt anh chàng xơ xác đến tội nghiệp.

...


Căn phòng lại rơi vào bầu không khí ngột ngạt......


Bây giờ thì đã có 6 con mắt dán chằm chằm vào cái giường.Mà hai trong trong số ấy vẫn còn an tọa trên cái vật đang vô cùng được yêu thích đó!



Bỗng... Jane cựa mình,cô nằm đầu nghiêng sang một bên...Cô gái từ từ mở mắt...


1 giây sau....


Người ta đang...chờ đợi Freck hất miếng bánh mì thứ ba vào mặt Cripor.Hoặc Richard nuốt luôn cái lưỡi của mình!


Nhưng...


Chẳng có chuyện gì xảy ra cả!


Jane vẫn nằm dài trên giường,cô gái khẽ nhíu mày:

"Ồn ào quá....!"-lãnh đạm và khô khốc.


Mặt dù không có một tiếng hét thất thanh nào,nhưng bộ mặt của Sam như thể anh ta đang chuẩn bị để chịu cú đả kích thứ ba.Emmi nuốt nước bọt đánh ực,và có lẽ trong vòng 1 giây-hoặc lâu hơn vậy-Emmi đã ước bây giờ mình đang ngồi ở bàn ăn với Freck và Cripor.

Còn Yul thì đang cố gắng một cách khó khăn trong cái việc tỏ ra tự nhiên hơn khi bị ánh mắt của Jane "quệt" trúng.

Jane từ từ ngồi dậy,cô gái đưa mắt nhìn quanh,rồi dừng lại ở chỗ Emmi đang đứng.Emmi lại nuốt nước bọt,nhưng lần này là vì cô nàng có cảm giác trái tim mình vừa rớt cái bịch xuống bao tử!

Rồi, Jane mỉm cười...hiền hòa-theo đúng nghĩa của nó!


"Chào buổi sáng!......"

Cô gái nhiêng đầu,hơi ngưỡn mặt như muốn để làn da trắng hồng chạm khẽ vào thứ ánh sáng rực rỡ đang rọi vào phòng.....

Cái dáng vẻ đó của Jane khiến Emmi như quên bén tất cả mọi chuyện vừa xảy ra cách đây một giây...và trở về trước!Cô nàng cười toe toét trong khi hai má ửng hồng:


"Xuống ăn sáng thôi Jane!"


Còn anh chàng đang ngồi bên cạnh thì…thẫn thờ, khó hiểu!


Sam bước ra khỏi phòng với bộ mặt nhẹ nhõm,anh chàng lẩm bẩm cái gì đó trong miệng,có vẻ như là:


"...Phụ nữ...!"

Louis196
23-06-2007, 09:42 AM
Chap 5: I see the pain in your eyes.......!




Ngoại ô New York,11h45'....


Jane mang vào phòng một khay đồ ăn,đặt nó dưới sàn trước mặt Yul đang ngồi.Chàng trai lẳng lặng ăn.Họ không nói với nhau tiếng nào

30 phút sau,Yul uống hết ly nước trong khay rồi quay qua nói với Jane:

"Xong rồi!"

Cô gái bưng cái khay lên và đi ra khỏi phòng.Yul ngao ngán nhìn theo dáng vẻ của cô gái cho đến khi cánh cửa được khép lại.Chàng trai thở nhẹ,duỗi người nằm dài trên sàn.Yul quay đầu về phía cửa sổ.Nhánh cây khẳng khiu vẽ lên nền trời xám xịt những đường gồ ghề không rõ hình dạng.Cách đây mấy ngày,những cành cây này còn phủ đầy lá.Yul vẫn còn nhớ Jane đã ngồi ở đây,tựa đầu trên cửa sổ rồi đưa tay chạm vào những chiếc lá với một ánh mắt bị mê hoặc...Và lúc đó,một ý nghĩ ngắn ngủi lướt qua trong đầu Yul rằng,chỉ cần một trong số những chiếc là đó héo úa cũng khiến cô gái này đau lòng!



Cơn bão hôm qua thật khủng khiếp!Yul có cảm tưởng là nó có thể đánh bật cả khu nhà này lên khỏi mặt đất.Emmi gần như hoảng loạn vì cô sợ sấm sét.Nhìn cô gái vừa khóc vừa sợ hãi nép vào lòng Jane,Yul cảm thấy thực ra đó là một cô bé ngây thơ.Hôm qua Yul đã thực sự lo lắng cơn bão sẽ kéo dài và mạnh hơn.Mẹ anh vẫn đang ở Căn nhà của Đại sứ quán Hàn Quốc.Bây giờ bà như thế nào rồi?Chắc là đang rất lo lắng cho anh.Bây giờ có lẽ hoàng gia cũng đã biết anh bị bắt cóc.Phải!Yul đã ở đây 4 ngày rồi!4 ngày trôi qua anh hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.Yul thắc mắc không hiểu Richard đang có âm mưu gì,vì có vẻ như 200 triệu đôla chi là một trong những kế hoạch của hắn.Yul chỉ thấy mặt Richard cho đến buổi sáng sau ngày anh bị bắt cóc,Sam nói rằng Richard không chỉ phải bận tâm đến một việc là.... ở đây với Yul,hắn còn nhiều việc phải lo nữa!Sau đó anh chàng cười khẩy,ghé vào tai Yul nói một câu khó hiểu:


"Cẩn thận đấy!cô nàng đó...nguy hiểm hơn cái vẻ bề ngoài của mình nhiều!"

Rồi tặng cho Yul một cái nheo mắt đầy ẩn ý trước khi quay lưng bỏ đi.Trong một thoáng-có lẽ là 2 giây-Yul tự dưng có cảm giác là mình đang bị...bắt quả tang.


Chàng trai vẫn nằm dài trên sàn,mái tóc mềm mại che khuất đến nữa khuôn mặt.Yul nhắm mắt lại,như đang run rẩy vì hơi lạnh mà những cơn gió bên ngoài mang tới.Nhưng vẫn không buồn động đậy,thậm chí chỉ là một cái co người!


Jane bước vào phòng,Yul có thể cảm nhận được điều đó.Và bỗng dưng-không biết có phải do diện tích bị thu hẹp,hay lượng nhiệt tỏa ra của một con người cũng....khá lớn-mà chàng trai của chúng ta không còn thấy lạnh nữa!


Cho nên-có lẽ là vì như vậy-mà anh chàng vươn vai ngáp dài,rồi buông một câu mệt mỏi:


"Chán quá!..."

Và cho đến lúc Yul quay mặt qua để kết thúc cái ngáp của mình,thì mắt anh chàng chạm phải mắt của cô gái đang đứng giữa phòng kia.

...


Thời gian dường như ngừng trôi...


Tất cả mọi âm thanh đều im bặt...chỉ có tiếng gió khẽ rít bên ngoài cửa sổ…!


Trong cái rét mướt của mùa đông...một khung cảnh lãng mạn!

...


Trong một tình huống như thế này,và khi ánh mắt của hai con người trẻ tuổi chạm vào nhau....Người ta sẽ nghĩ ngay đến một tình yêu lãng mạn sau đó.

...


Có điều,

Phải!...là có điều:trong cuộc sống bất cứ cái gì cũng có ngoại lệ!

...

Và với ánh mắt lãnh đạm cộng thêm một chút vô hồn của Jane,Yul nghĩ Jane nhìn anh chẳng qua là vì cô ta...không bị mù mà thôi!Mà sự thật thì cũng đúng như vậy!


Thế nhưng ý thức được là một chuyện,còn hành động không cưỡng lại được lại là một chuyện khác.Cho dù biết rõ cô gái nhìn mình cũng như một món đồ nội thất để trang trí thêm cho căn phòng,thì Yul vẫn không sao điều khiển cái đầu mình quay đi chỗ khác được!Yul không hiểu tại sao mỗi lần Jane nhìn anh cho dù là đe dọa hay hờ hững thì Yul vẫn không thể hướng ánh mắt mình đi chỗ khác,trừ phi người kết thúc cuộc đấu mắt đó là Jane.


Cũng như lúc này,khi cô nàng quay mặt đi thì đôi mắt chàng trai mới......động đậy được một chút!Bỗng Yul nghe cái gì đó rớt xuống trước mặt mình.Jane đi ra ngoài sau khi buông một câu ngắn gọn:

"Chán thì viết cái gì ra giấy đi!"

Yul nhổm dậy,bên cạnh chàng trai là một cuốn sổ bọc da màu nâu.


----------------------------------------------


Yul's Dairy:


" 14/11/2010
Jane đưa cho tôi một cuốn sổ và bảo tôi hãy viết cái gì đó cho đỡ buồn.Cứ như cô ấy đang quan tâm đến cảm giác của tôi vậy!...

Jane là một cô gái kì lạ,và cô ấy luôn làm cho tôi cảm thấy bất ngờ.Cuốn sổ của cô ấy rất đẹp,cũng có thể nói nó hợp nhãn với tôi.Tôi nghĩ Jane là một cô gái tinh tế.Phải!Mà có lẽ không chỉ là như vậy.Chỉ cần nhìn căn phòng thôi cũng đủ biết chủ nhân của nó là một người rất nhạy cảm về màu sắc và biết cách phối hợp một cách hoàn hảo những hình khối.Đẹp và đơn giản....

Tôi đã sống ở đây được 4 ngày.Nói ra điều này thì thật buồn cười.Nhưng ngoài Richard ra,tôi không cảm thấy ghét bất cứ ai trong số 5 người còn lại cả.Mặc dù có đôi lúc họ làm tôi có cảm giác run sợ.....Nhưng mà họ cũng......khá dễ thương- theo một cách nào đó-có những lúc tôi đã nghĩ như vậy!Tất nhiên,là nó chỉ thoáng qua trong chốc lát...

...

Tối qua chúng tôi đã thức đến gần sáng:tôi,Jane và Emmi.Cô bé sợ đến òa khóc!Thật không thể tin được đó là Emmi-cô gái đã mấy lần toan rút súng bắn vào đầu tôi và luôn nhìn tôi với ánh mắt muốn nuốt chửng.Nhìn Emmi khóc như một đứa trẻ tôi bỗng cảm thấy cô bé này thật ngây thơ và tội nghiệp!.Đến khi được Jane ôm vào lòng dỗ dành,cô bé mới có vẻ an tâm hơn.Jane ôm Emmi và ngồi như vậy cho đến sáng.Lúc đó,tôi có cảm giác cô ấy giống như một người mẹ vậy!

Quả thật cơn bão hôm qua thật khủng khiếp!Tiếng gió rít và tiếng mưa át đi tất cả mọi âm thanh khác.Điện trong khu nhà cúp hoàn toàn.Tôi có thể nhận thấy sự lo lắng trên mặt của tất cả mọi người.Không gian tối đen đáng sợ trong căn phòng làm cho bất cứ ai cũng phải hoang man,lo sợ-có lẽ-cả những sát thủ máu lạnh nhất!.Không biết có hẹn trước hay không mà lần lượt từng người một đều vào phòng Jane với lý do "không ngủ được".Tôi thấy đôi lúc họ thật buồn cười!.

Tuy nhiên chỉ có một người là không hề sợ hãi.Jane dường như không bị tác động một chút nào bởi cái âm thanh đáng ghê sợ ngoài kia cả.Cô ấy bình tĩnh một cách đáng sợ.Và tuyệt nhiên sự bình tĩnh đó không thể giả vờ được.Tôi không biết cô ấy lấy đâu ra cái sức mạnh đó.Trong một thoáng-tôi đã có cảm giác rằng-sự giá lạnh của cô gái này còn đáng sợ hơn sự giá lạnh của cơn bão ngoài kia.........."


-----------------------------------------------



Ngoại ô New York,7h....

Sáng hôm nay,nhiệt độ ở New York hạ xuống còn -15 độ C.Ngoài đường không có lấy một bóng người.Hoặc nếu có thì cũng chỉ là vài cái bóng lấp ló trong những chiếc ôtô đã được đóng kín.Tuyết đã phủ khá dày trên lề đường.Bọn trẻ con co ro trong những chiếc áo bông dày.Cả đứa trẻ nghịch ngợm nhất cũng không buồn bước chân ra khỏi nhà để nghịch tuyết.


Khu nhà ổ chuột tọa lạc trên vùng ngoại ô của thành phố New York...

Tuyết phủ trắng xóa cả phần mái của khu nhà.Và những dây leo cùng đám rêu bám xung quanh làm cho khu nhà với bề ngoài vốn là "ổ chuột" kia bỗng chốc......cổ kính như một tòa lâu đài!

...

Yul thức giấc.Chàng trai từ từ ngồi dậy.Căn phòng đã được đóng kín,lò sưởi và máy làm ẩm vẫn hoạt động bình thường.Nhưng không hiểu sao Yul vẫn thích cái cảm giác ấm áp khi.....nằm trong chăn hơn! Đương nhiên.

.Anh chàng thở dài:

"Vậy là 7 ngày rồi!..."

Yul quay sang bên cạnh.Cô gái vẫn còn đang ngủ say.Từng lọn tóc suông thẳng phủ dọc theo chiếc cổ cao và mảnh mai.Một lần nữa,trong ánh sáng yếu ớt của vài tia nắng hiếm hoi hắt qua cửa sổ,Yul lại có cảm giác cô gái trước mặt mình như hòa lẫn vào không khí.Một cảm giác đau khẽ lướt qua trong lồng ngực!

Phải!Yul luôn có cảm giác này khi nhìn Jane.Khi Jane lạnh lùng,đáng sợ hay những lúc Jane như bất động để suy nghĩ hoặc ngắm nhìn cái gì đó,thậm chí cả lúc Jane cười.....!Bất cứ dáng vẻ nào của cô gái cũng khiến Yul cảm thấy xót xa.Có cái gì đó trong ánh mắt của Jane mơ hồ chứa đựng sự đau thương và mất mát .Và Yul có cảm giác sự đau thương đó lạnh buốt…rất lạnh!

Yul thở dài,đưa tay vén nhẹ mái tóc đang phủ trước mặt cô gái.Anh nhẹ nhàng kéo chăn lên đắp cho Jane cứ như một thói quen đã hình thành rất lâu ngày.

...


Yul bước xuống phòng ăn cùng Jane.Sam cười tươi thay cho lời chào buổi sáng.Cripor đang nhai ngấu nghiến bánh mì cũng...nghiên đầu chào,và cái dáng vẻ ấy khiến hắn trông thật quái gở.Freck thì như không thể to hơn được nữa với cái áo ấm mà gã đang mặc.Còn Emmi,vẫn ném cho Yul cái nhìn muốn bắn chết anh chàng khi thấy Jane và Yul không khác gì hình ảnh của một...cặp vợ chồng mới cưới!

Yul có vẻ đã quen với cái nhìn như có thể thấy được thức ăn trong bao tử mình của Emmi.Anh kéo ghế và ngồi cạnh Jane một cách tự nhiên.Bữa sáng diễn ra…bình thường-hay ít nhất là như vậy cho đến giờ phút này!


"Hôm nay tôi và Yul sẽ ra ngoài!"

Một giọng nói vang lên phá vỡ…sự bình thường hiếm hoi!

Emmi giảy nảy:

"Để làm gì?"

"Một cuộc hẹn hò sao?!"

Dường như thấy lửa vẫn chưa đủ dầu để cháy,Sam tủm tỉm,cố làm ra vẻ đang nói một cách bâng quơ.

"Không!Mua sắm."

Mặt Sam như đang chứa một nỗi thất vọng vô cùng lớn lao.Còn cơn bão bên cạnh anh chàng thì đã dịu đi một chút.Và rồi như cùng giải xong nghĩa của hai từ nào đấy.Bốn cái miệng đồng thanh:

"Mua sắm?!"

Jane vẫn không dời mắt ra khỏi miếng bít-tếch của mình-nói một cách từ tốn:

"Phải!"

Cả bốn cái mặt thêm lần nữa cùng nhau nhăn lại.Có vẻ như cái điều cô gái vừa nói là chuyện khủng khiếp nhất mà họ từng nghe.

"Cô điên sao?cô quên chúng ta đang bắt cóc....tên đó à?!"-Cripor ném cho Yul nữa cái liếc mắt sau khi gầm lên.

"Mua sắm cái gì?Ở đây chúng ta có đủ cả rồi mà!Cô đang nghĩ cái gì trong đầu thế hả?"Sam cau mày.

"Áo quần!"

Jane vẫn đang ăn và Yul có cảm giác như mình đang ngồi cạnh một người trấm tĩnh nhất thế giới.Lần này thì Sam bỏ miếng bánh mì xuống đĩa,mặt anh chàng như vừa nghe phải cái gì quá đáng lắm:

"Áo quần?....Anh ta vẫn mặc áo quần của tôi đấy thôi!Có vấn đề gì xảy ra đâu?"

"Ngoại trừ 13 lần chụp ếch,8 lần té trên cầu thang xuống và 5 lần trượt trong phòng tắm"

Lần này Jane nói một câu dài,nhưng mắt cũng vẫn không hề ngó Sam.

"Chưa kể việc phải đi thật chậm để quần lót khỏi tuột"

Như kìm nén không nỗi,Emmi cười gằn,đế một câu tinh nghịch.Nhưng có vẻ mọi người trong bàn chẳng có phản ứng gì với câu nói đó cả trừ anh chàng ngồi cạnh Jane.Yul cuối mặt xuống đĩa thức ăn như để che đi hai má đang đỏ bừng.Có vẻ Emmi đã nói đúng thì phải.

"Oh..."

Sam nghiêng đầu đầy hối tiếc với cái vẻ mặt "Vậy sao...?!”

"Nhưng chẳng có ma nào điên khùng mà bước ra ngoài kia trong thời tiết như thế này cả!...."-Emmi nói như đang muốn cứu vãn cái gì đó còn sót lại.

"Chính vì vậy mới không bị để ý!"

Và câu nói phát ra lần này dường như có lý đến mức 4 cái miệng đồng loạt ngậm lại.Có lẽ là 3 giây-hoặc khoảng chừng đó-Freck cúi xuống và ăn tiếp!

"Tôi đi nữa!'-giọng Cripor vang lên."Tôi cũng muốn mua một ít đạn..."

"...."

Cô gái đang ăn lắc đầu nhẹ,rất nhẹ nhàng....Nhưng Cripor thì xìu hẳn như cái ý tưởng hay ho của mình bị một người có quyền quyết định phản đối kịch liệt.

"Vậy....còn tôi!....Tôi cũng muốn đi!"

Yul có thể nhìn thấy vẻ bẽn lẽn đến tội nghiệp có một chút khẩn khoản của Emmi.Jane ngừng lại nhìn Emmi trong vài giây,rồi buông một câu ngắn gọn về phía cô gái:

"Được!"

Bản mặt Cripor như vừa bị ai đó đập một phát vào đầu.Còn Sam thì nhún vai với cái kiểu "Tôi biết mà..."

"Tại sao cô ta đi được còn tôi thì không!!!!???"

"Vì cô ta đẹp!"

...

Yul đã quá quen với cảm giác này.Cái cách của Jane luôn làm người ta...chưng hửng!Và cái câu "vì cô ta đẹp" thốt ra thật lòng đến mức,không chỉ đương sự,mà cả ba người còn lại đều phản ứng mạnh mẽ.Sam tặc lưỡi cùng cái nhăn mặt "Cô lại...!".Freck như đang nhai luôn cái nĩa của mình.Còn Cripor thì gầm gừ tức tối như muốn cãi lại "Tôi không đẹp....nhưng cũng đâu có xấu!"

Emmi lúc này đang... đông cứng lại trong sự sung sướng.Và Yul nghĩ-nếu bây giờ Jane nhìn Emmi,cũng thật lòng như câu nói vừa phát ra-thì cô nàng có lẽ sẽ sặc máu mũi mà ngất xỉu mất.

Louis196
23-06-2007, 08:15 PM
Chap 6:Snow


Ngoại ô New York,12h15'...


Bữa trưa trôi qua nhanh chóng

Jane chỉ uống sữa,thực ra thì điều đó cũng không có gì là lạ.Jane luôn như vậy,ăn ít hơn người khác và chậm hơn người khác.Điều kì lạ ở đây là ba gã đàn ông với bộ mặt đang nhăn nhó kia cũng ăn ít đi một cách đáng kể.Yul có cảm giác Sam đang cố gắng nuốt cho xong phần thịt bò của mình với sự chống đối món thịt đó hơn bao giờ hết.Mặt Cripor ỉu xìu,thỉnh thoảng ngó Emmi một cái,như thể để chắc chắn rằng cô nàng này đúng là...đẹp hơn mình!Freck cúi mặt cặm cụi ăn,nhưng cái không khí như đang có ai đặt mìn hẹn giờ lúc này khiến Freck-sau khi cặm cụi xong-tiếc rẻ nhìn các món ăn trên bàn mà không dám nhón thêm lấy một miếng.

Và cho đến khi Sam nhét miếng thịt bò cuối cùng vào miệng thì Jane vẫn còn đang nhấp nháp ... món sữa của mình.Cái kiểu bình thản như chọc tức người khác của Jane cùng bộ mặt háo hức không thể chối cãi được của Emmi khiến cho miếng thịt bò trong miệng Sam cứ trồi lên mà không chịu trôi xuống họng.Sam đứng dậy:

"Tốt nhất là cô đừng để xảy ra chuyện gì không ổn!"

Dường như anh chàng phải dùng hết sức lực để thốt ra câu nói đó một cách nhẹ nhàng như vậy.Sam bỏ về phòng.Cripor cũng thôi không động đến cái nĩa của mình nữa.Mặt Freck vẫn còn đầy vẻ tiếc rẻ,rồi cùng với cái vẻ tiếc rẻ đó,anh chàng đi theo Cripor rời khỏi phòng ăn.Emmi uống vội ly nước,cô nàng kéo tay Jane:

"Khi nào chúng ta sẽ đi?!"

"Nửa tiếng nữa!"

Emmi cười tươi,chạy biến lên phòng,Yul đoán có lẽ giờ này cô nàng đang ướm thử xem nên mặt bộ áo nào là...Jane thích nhất!

Jane vẫn còn đang uống sữa.Cứ như một thói quen cố hữu,Yul không đứng dậy dù đã ăn xong từ lâu và con đường từ đây lên phòng ngủ của Jane cũng chẳng còn xa lạ gì với anh chàng.Cả căn phòng rộng lớn chỉ còn lại hai người,mọi sự ngột ngạt dường như bị xua đi hết.Yul dựa hẳn người ra sau ghế.Ngoài cửa sổ tuyết vẫn rơi,càng lúc càng dày.Nếu không có những cơn gió thổi tung chúng thành hàng ngàn vòng xoáy đẹp đẽ,có lẽ người ta cũng khó mà phân biệt đâu là bầu trời giữa một màu trắng xóa đến ngút ngàn.Gió gào rít tạo thành thứ âm thanh ghê sợ qua các khe cửa,những khung cửa bằng gương rung lên bần bật.Nếu là trước đây,có ai bảo Yul bước ra ngoài trời trong thời tiếc như thế này,hoặc là Yul sẽ gặt phắt đi,hoặc là anh chàng sẽ dành chút ít thời gian để giải thích tác hại của nhiệt độ lên cơ thể con người cho cái kẻ mang bộ óc chỉ còn một nửa đó.Thế nhưng,bây giờ,nghĩ đến viễn cảnh bước ra ngòai đó cùng Jane,không hiểu sao Yul có một cảm giác chắc chắn rằng...mình sẽ không sao.Một cảm giác an tâm đến mức chính đương sự cũng nghĩ là mình đang có vấn đề về khả năng nhận biết.Cũng phải thôi!Jane là một sát thủ tầm cỡ,và cái vẻ lạnh giá của cô nàng,có khi nó còn khiến cho không gian ngoài kia ấm lên một chút cũng không chừng!

Jane đặt ly sữa xuống,cô gái đứng dậy rồi đi thẳng một mạch lên phòng,thậm chí cũng chẳng ngó sang bên cạnh nửa cái để xem con người nãy giờ ngồi cạnh mình đã chết chìm trong cơn mưa tuyết ngoài cửa sổ chưa.Nhưng dường như hành động đó là chuyện...bình thường đến mức,như một phản xạ có điều kiện,anh chàng bên cạnh lập tức...sống lại,bỏ rơi những bông tuyết trong vòng xoáy của nó,lững thững đi theo cô gái.

Yul bước vào phòng sau khi khép cửa lại,mùi hương quen thuộc tràn vào mũi.So với việc ngồi ở phòng ăn và chén no bụng những món nóng sốt ngon lành,thì Yul thích nằm dài trong căn phòng này hơn,dù là nhịn ăn cả ngày chỉ để lặng người đi trong mùi thơm dễ chịu.

Jane lấy trong tủ ra một chiếc monteau màu nâu nhạt,hình như cô gái rất thích những màu cổ điển:nâu,xám,đen và trắng.Nó chẳng hợp với một cô gái trẻ chút nào,nhưng lại hợp với Jane vô cùng.Và cho dù những chiếc áo Jane mặt có đơn giản đến đâu,trông cô vẫn cực kì thu hút.Yul đứng tựa người vào cửa sổ,dường như cố tình không che hết khung cửa để ánh sánh có thể lọt vào phòng.Jane đứng trước gương sửa lại cổ áo,chiếc áo cổ lọ màu mận ôm sát người,nhưng dường như nó chẳng để lộ một chút khiến khuyết nào của những đường cong mềm mại.Một phần của chiếc cổ trắng muốt nổi bật trên nền màu mận chín.Jane khoát áo ngoài vào,cô gái hơi nghiêng đầu,vén nhẹ mái tóc dài ra sau cổ áo.Có lẽ Yul cũng không ý thức được là mình đang làm gì nữa.Cái việc nhìn người khác không chớp mắt trong một khoảng thời gian khá lâu có thể gọi là bất lịch sự không nhỉ?!Phải!Nhưng một hành động có bị coi là bất lịch sự hay không còn phải xem đương sự có cảm thấy như vậy không.Mà cái người đang đứng giữa phòng kia dường như chẳng có chút cảm giác gì về ánh nhìn-có thể gọi là thiếu tế nhị-đang chiếu thẳng vào mình cả.

Bỗng Jane quay mặt lại,vẫn là cái kiểu nhìn thẳng không thương tiếc vào người đối diện.Đã quen với nhiều sự bất ngờ,nhưng Yul cũng không tài nào phản ứng theo kịp.Ánh mắt Jane lướt khắp người Yul một lượt,sau đó cô nàng đi thẳng ra cửa.Trong một thoáng ngắn ngủi,Yul đã có cảm giác ai đó vừa bắn nguyên một mũi tên xuyên qua ngực mình.Có thể là một thằng bé bụ bẫm với đôi cánh màu trắng...

"Ôi trời!Mình điên mất rồi!"

Bản mặt Yul lúc này đã chứng minh cho câu nói anh chàng đang lẩm bẩm trong miệng.Nó nhăn lại cùng một màu hồng ửng.Yul cứ có cảm giác...thằng bé vừa bắn mình đang tủm tỉm cười...

Một lát sau Jane quay lại,cô nàng đưa cho Yul cái áo ấm khá lớn-mà Yul nghĩ-là cái nhỏ nhất trong số những chiếc áo của Sam.Không sao,có lẽ cũng chỉ phải mặt nó cho đến chiều.Yul nhếch miệng như muốn diễn tả một nụ cười...chấp nhận.Anh chàng khóat áo rồi theo Jane đi xuống.Emmi đã đứng đợi sẵn ở cầu thang phòng ăn.Cô nàng mang chiếc quần jean ít rách nhất từ trước đến nay-hoặc có lẽ là ít rách nhất mà Yul từng thấy.Emmi khoát chiếc áo lông trắng,màu vert của chiếc áo cô nàng mặt bên trong tiệp với đôi mắt màu ngọc bích đang hướng về Jane cùng ánh nhìn chờ đợi,cô nàng hơi ngượng ngùng:

"Thế nào?!...."

Một câu hỏi... chẳng ăn nhập gì với hoàn cảnh!.Nhưng môi Jane có hơi cười:

"Đẹp lắm!"

Thay vì nhảy cỡn lên như Yul đoán-Emmi hơi cúi đầu,nụ cười làm cho những cơn gió gào rít ngoài kia phải… ngơ ngẩn mà ngừng lại…

-------------------------------

Lần đầu tiên Yul được thấy cả 8 tầng của khu nhà này.Tất nhiên sẽ chẳng có thang máy mà đi ở cái khu nhà cũ nát này,cho dù bề ngoài nó có trái ngược với bên trong đến đâu đi nữa.Đi xuống khỏi cầu thang phòng ăn chính là căn phòng lớn mà Yul được đưa đến ngày đầu tiên,nếu so với ba tầng lầu trên đó thì nó giống như là địa ngục so với thiên đường.Ba tầng trên cùng của tòa nhà sang trọng tiện nghi đến đâu, thì cái tầng thứ năm này dường như bị thời gian quên bén đi sau khi vứt nó vào một xó xỉnh nào đấy của kí ức.Bức tường với những vết loang lỗ ẩm mốc,dàn cột bằng gỗ bám đầy bụi,trông nó đúng là cái nơi quỷ quái như Emmi đã nói.Nhưng không hiểu sao ánh mắt Yul vẫn chưa rời khỏi căn phòng,đôi mắt chàng trai như đang tìm kiếm cái gì đó với vẻ lưu luyến,hình ảnh một khung cửa sổ có nắng chăng?!...

Yul đặt chân xuống bậc thang cuối cùng.Cả bốn tầng còn lại của tòa nhà đều được đóng kín mít,cứ như sợ cả thế giới sẽ biết được nó chứa cái gì trong đó.Ba người quẹo phải rồi đi trên một dãy hành lang dốc và hẹp,Yul bắt đầu cảm nhận được cái lạnh như cắt vào da thịt của những cơn gió.Emmi cũng dúi hẳn hai tay vào trong túi áo.Họ bước ra ngoài,không gian lúc này làm người ta choáng ngợp bởi một màu trắng xóa,nhưng nó cũng đẹp đến mức khiến người ta phải sững sờ.Yul có thể thấy ánh mắt như bị mê hoặc của Jane-một cảm xúc mà sự biển hiện của nó ở cô gái này có thể coi là vô cùng hiếm hoi.Emmi kéo tay Jane chạy ra ngoài.Cô nàng thích thú nghịch những bông tuyết trên tay mình,thỉnh thoảng lại quay sang Jane cười vui sướng.Jane đứng như bất động giữa cả bầu trời đầy tuyết,cô gái như một điểm nhấn hoàn hảo giữa không gian đang bị làm mờ dần bởi màu trắng.Jane như đang hòa lẫn vào những cơn gió,Yul bỗng dưng có cảm giác mình đang nghe những âm thanh trong sâu thẳm đôi mắt cô gái qua tiếng chạm khẽ của những bông tuyết vào đất...


Trạm xe bus thưa thớt.Vì chỉ có ba người đợi ở đó.Mà ông tài xế hình như cũng không ngờ mình sẽ gặp một cái gì đó thuộc về sinh vật sống suổt trong những tháng mùa đông ở cái nơi heo hút này.Cho nên phải đợi đến khi Yul chạy ra đứng chắn trước xe thì ông già tội nghiệp mới giương to mắt,nhấn nút mở cửa.Và cho đến khi ba con người-mà ông nghĩ là quái lạ kia-đã yên vị, thì người đang ngồi ở vị trí tài xế vẫn còn mở to mắt.Lấy lại sự bình thường đáng phải có của một người lái xe bình thường,chiếc xe từ từ lăn bánh...

Dường như việc đi bộ gần cả cây số trong tuyết để ra trạm xe bus duy nhất ở đây cũng không làm cho Emmi bớt đi chút háo hức nào.Cô nàng hết nhìn Jane rồi lại nhìn ra ngoài cửa sổ.Có lẽ chỉ có một chút vẻ không hài lòng xuất hiện trên mặt Emmi,khi mà việc Yul ngồi cạnh Jane cứ như là một điều hiển nhiên.

"Chúng ta sẽ mua áo quần,sau đó đi ăn cái gì đó,rồi vào một quán café.Được không?!"

Emmi tíu tít như thể đây là kế hoạch đã được cô nàng sắp xếp từ trước.

"Ừ!"

Sự đồng ý dễ dàng hơn cả mong đợi làm cô nàng sướng run.Dường như có hình ảnh nào đó của một thiên sứ trong nụ cười trong vắt và rực rỡ của Emmi.Jane vẫn không nhìn gì khác ngoài những bông tuyết qua cửa xe.Mà Yul cũng không chắc những bông tuyết đó có phải là đối tượng được nhìn không.Luôn có cái gì đó vô định trong ánh mắt cô gái,xa xăm,không điểm dừng và dường như có một chút khao khát khi mà con người ta không chạm vào được thứ gì đó mình rất yêu thích.

Chiếc xe chỉ có ba hành khách đổ tại một trạm xe bus ngay trung tâm thành phố.Yul bước xuống cuối cùng,luôn là như vậy.Emmi ngắm nhìn con đường phủ đầy tuyết với hàng chục cửa hiệu sang trọng.Cô nàng mỉm cười chỉ tay vào cửa hàng bán quần áo lớn nhất phía đối diện:

"Vào đó nhé!"

Jane gật đầu.Họ bước vào cửa tiệm.So với con đường lớn bên ngoài thì trong này có vẻ đông người hơn,có khoảng hai hay ba cô gái đang đứng chọn quần áo.Nhưng hình như chẳng ai nhận ra sự xuất hiện của ba vị khách lạ,ngoại trừ ông chủ cửa tiệm.

"Xin chào!Tôi có thể giúp gì,thưa quý khách?!"

Emmi cười vui vẻ:

"Chúng tôi sẽ tự chọn!"

"Ồ,vậy thì xin mời tự nhiên".Ông chủ người châu á mỉm cười chỉ cho họ dãy quần áo nam,nằm sau quầy bán áo quần nữ.

Jane quay sang Yul:

"Chọn đi!"

"...."

Bỗng nhiên Yul đứng sững ra.Việc đó thì có gì mà phải lúng túng như vậy nhỉ?!

"Hay cô chọn giúp tôi đi!"

Yul đang muốn vả vào miệng mình lúc này.Tất nhiên không phải vì Jane không có chút khiếu thẩm mĩ nào,có điều chẳng phải sẽ rất kì cục...khi yêu cầu như vậy sao?!

Jane bước đến dãy treo áo nam,cô gái chọn khá cẩn thận.Hai chiếc áo màu xanh da trời và một cái màu trắng,cùng ba chiếc quần xám tro.Sao cô ta biết những màu Yul thích nhỉ?!Jane ướm thử lên người Yul,không hiểu sao anh chàng cảm thấy đặc biệt hài lòng.Có lẽ vì mắt thẩm mĩ của Jane rất cao?!

Yul bước từ phòng thay đồ ra.Không biết là trùng hợp hay ngẫu nhiên mà năm cô gái trong cửa tiệm đều hướng ánh mắt về chàng trai.Yul thấy hai má mình nóng lên,nhưng chẳng liên quan gì đến bốn đôi mắt còn lại cả.Emmi chống tay lên cằm,vẻ mặt đầy tán thưởng:

"Tuyệt lắm!"

Jane bước đến gần Yul,chỉnh lại cổ áo hơi lệch sang một bên.Bản mặt Emmi cứ như vừa bị ai dựt mạnh cây kẹo ngon lành trên tay.Cô nàng cau có nói vọng lại:

"Là...tôi nói bộ áo quần ấy!"Sau khi quay lưng trở về quầy bán áo quần nữ.

"Được rồi!Lấy ba bộ này!"

Jane vẫn còn...sửa lại cổ áo cho anh chàng đang đứng như trơ ra trước gương.Một lúc sau cô gái quay sang Emmi,bộ mặt đang nhăn nhó của cô nàng dãn ra,Emmi kéo tay Jane lại quầy bán khăn quàng cổ và áo khoát.Cô nàng mang thử một chiếc áo màu xanh rồi quấn quanh cổ chiếc khăn len màu trắng,Emmi xoay người:

"Có đẹp không?"

Jane mỉm cười thay cho câu trả lời.Khỏi nói cũng biết vẻ mặt Emmi hạnh phúc đến mức nào.Ánh mắt ấm áp Jane nhìn Emmi lúc này,Yul biết,Jane quan tâm Emmi hơn những gì cô biểu hiện ra bên ngoài.Bỗng Emmi quàng vào cổ Yul chiếc khăn len màu nâu nhạt:

"Cái này,và một chiếc áo khoát cùng màu!Thế nào?"

Emmi hất mặt về phía Jane,như thể việc chọn quần áo cho Yul mặc là cái việc chẳng có chút liên quan gì đến anh chàng.

"Cũng được!"

Jane tiến lại,đưa một cái áo cũng màu nâu nhạt cho Yul.Chàng trai hơi mỉm cười,có lẽ vì cái áo Yul mặc bây giờ giống hệt cái Jane đang mặc.Emmi chìa hai chiếc khăn quàng cổ trước mặt Jane,một màu xanh biển nhạt,một màu trắng:

"Cô thích cái nào?"

Ánh mắt Jane hướng về cái màu xanh.Nhưng cô gái cầm chiếc màu trắng rồi đi ra quầy tính tiền.Emmi tặc lưỡi,nhún vai nhìn chiếc khăn còn lại:

"Vậy đấy!Cô ấy thích màu xanh,nhưng vẫn luôn chọn những thứ màu trắng!"

------------------------------------------


Trung tâm thành phố,16h30'...

Yul đang vui hơn bao giờ hết,tất nhiên cũng phải cảm ơn Emmi về điều này.Nếu không phải cô nàng cứ vừa đi vừa ngó dáo dát,thì có lẽ họ cũng không phát hiện ra quán ăn Hàn Quốc ở góc khuất của con đường này.Và cũng kì lạ là chính Emmi đòi vào đây ăn chứ không phải anh chàng người Hàn Quốc,mà hình như nguyên nhân của hành động bất ngờ đó cũng chẳng liên quan gì đến chàng trai đang mang đầy thắc mắc trong lòng kia cả.Emmi chỉ đại vài món mà Yul nghĩ là cô nàng dựa vào những tấm hình được in trong thực đơn.Người phục vụ bưng ra ba phần kimpack,canh rong biền và cá cơm.Emmi nhón lấy một miếng kimpack bỏ vào miệng,vẻ mặt như vừa phát hiện ra cái gì đó rất hay ho:

"Ồ,ngon đấy!"

Thật quái lạ,cứ như cô nàng chưa bao giờ đi ăn ở một tiệm ăn Hàn Quốc nào cả.Nhưng đến khi cho muỗng canh rong biển vào miệng thì mặt cô gái nhăn lại như đang uống phải thuốc độc:

"Nó...có mùi gì vậy?!"

"Canh rong biển!"

Yul chưa hết ngạc nhiên vì người nói câu ấy không phải là mình thì Jane đã tiếp:

"Sẽ hơi khó ăn một chút nếu không quen!"

"Đúng vậy!nó...hơi tanh!"

"..."

"Nhưng tại sao lại đem rong biển đi nấu canh?"

"Nó có một ý nghĩa trong ngày sinh nhật!"

"Ra vậy...."

Emmi nhăn mặt rồi đẩy tô canh sang một bên.Lúc này Yul mới có thể lắp bắp mở miệng:

"Sao...cô biết?"

"Gì?"

"Canh rong biển!"

"Nó không phải là canh rong biển sao?!".Emmi chen ngang.

"Phải!nhưng ý nghĩa của nó,nếu không phải người Hàn Quốc..."

"Thì cô ấy là người Hàn Quốc mà!".Lần này cũng là Emmi trả lời Yul.

Cứ như có ai vừa đấm vào mặt Yul một cái.Yul biết Jane là người châu á,thực ra chỉ cần nhìn qua là biết điều đó.Dáng người mảnh mai và khuôn mặt đậm chất châu á.Nhưng có nằm mơ anh chàng cũng không ngờ cô gái đang ngồi bên cạnh mình lại là người Hàn Quốc.Điều đó có nghĩa là cô gái này có cùng quê hương với anh,nhưng nếu như vậy thì tại sao Jane....

-----------------------------------


Cả ba bước ra khỏi quán café khi trời đã xẩm tối.Emmi mang vẻ mặt đầy hài lòng khi mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch của cô nàng.Chuyến xe bus cuối cùng đi ra ngoại ô thành phố.Và lần này,ông tài xế già phải giật mình lần nữa khi thấy trên xe lại có đến... ba người khách.Một ngày không bình thường chút nào!Khung cảnh trên xe diễn ra có vẻ như chẳng khác gì so với lúc đi,chỉ có chàng trai là không nhìn sang bên cạnh nữa.Yul như chìm trong câu hỏi to tướng đang đè nặng lên đầu mình lúc này.


Ba người bước vào phòng ăn đang sáng đèn.Nụ cười trên môi Emmi tắt lịm.Và mặc dù hàng chục ngọn đèn được bật sáng,Yul vẫn cảm thấy một hơi lạnh âm u bao trùm cả căn phòng.

"Cô đang làm gì vậy?"

Một giọng nói thâm trầm vang lên.Dường như Emmi hơi lùi lại sau Jane.Richard ngồi ở chiếc ghế chính giữa,đối diện chỗ Jane đang đứng.Có một gã đàn ông khác,có vẻ lớn tuổi hơn,đứng bên cạnh hắn.Một Richard cũng đủ làm cho không khí mang mùi vị của chết chóc,bây giờ lại còn thêm một tên nào đấy có cái nhìn như thuộc về âm ti.

"Mua sắm!"

Câu trả lời dường như ngắn gọn quá sức tưởng tượng của...gã đứng bên cạnh Richard.Yul thấy mặt hắn nhăn lại.Sam đang ngồi ở góc phòng,nhưng dáng vẻ anh chàng cứ như chuẩn bị nhổm dậy để đứng chắn giữa Jane và Richard,một khi...có chuyện gì đó xảy ra.

"Cô nghĩ đó là việc nên làm trong hoàn cảnh như thế này sao?"

"Phải!"

Đôi mắt Richard lúc này sâu hoắm,Yul có cảm giác hắn muốn hút cả màn đêm dày đặc ngoài kia vào trong đó.Nhưng có vẻ điều đó cũng không làm cho Jane có thêm một chút không bình thản nào.Emmi thậm chí còn không dám ngữa thẳng mặt.Freck và Cripor thì như đang bị đông cứng ngay trên chiếc ghế họ ngồi.

"Cô nói chuyện với ông chủ của mình như vậy sao?".

Lần này là gã bên cạnh Richard lên tiếng.Yul nghe thấy cái gì đó đục ngầu và trầm uẩn.Jane vẫn không liếc mắt sang bên cạnh,cứ như âm thanh cô nàng nghe phải được phát ra từ một xó xỉnh nào đó không đáng để bận tâm.Jane tiến về phía trước,đứng đối diện với Richard:

"Ông không hài lòng?"

Nụ cười nhếch môi của cô gái lúc này đúng là không phù hợp với hoàn cảnh chút nào.Nhưng không hiểu sao Yul lại thấy hả dạ ghê gớm.Cứ như Jane đang đấm từng cú vào mặt Richard,còn hắn thì thậm chí không thể mở miệng để bảo cô gái dừng lại.Sau một hồi đấu mắt dữ dội,Richard ngả người ra sau ghế,hắn đan hai tay lại với nhau:

"Tất nhiên là không phải vậy!Ý tôi là cô nên cẩn thận một chút thôi!"

Jane mỉm cười,rồi đi thẳng lên phòng.Yul thấy Sam thở phào.Còn Freck và Cripor- như có hẹn trước-cả hai đều đưa tay quệt mồ hôi trên trán.Emmi cũng lật đật chạy theo Yul và Jane,cứ như sợ ở lại căn phòng đó thêm một chút nữa thì cô nàng sẽ phát bệnh mà chết mất.

---------------------------------------


...

"Anh quá dễ dãi với thuộc hạ của mình rồi đấy!"

"..."

"Nếu là tôi thì cô ta đã bị xử theo quy định rồi!"

"..."

"Richard!anh có nghe tôi nói gì không vậy?"

"Mar!chỉ là một cô gái thôi!".Richard cười nhạt,mân mê điếu xì gà trên tay mình.

"Phải!Một cô gái có thể làm cho Richard Grand phải cứng họng!"

"..."

"Anh tin tưởng cô ta đến vậy sao?Thái độ của cô ta..."

"Tôi chưa bao giờ tin ai cả,ngoại trừ bản thân mình!"

"Vậy sao....?"

"Vì cô ta quá thông minh...."

"...."

"...để thừa sức biết rằng cô ta có thể đối xử với tôi như vậy!"

Richard cười khẩy nhìn Mar.Đôi mắt hắn như chứa cả lỗ đen của vũ trụ đang âm thầm cuồn xoáy.

---------------------------------------------


Yul đặt túi áo quần bên cạnh mình,trên chiếc ghế đăt trong phòng,chàng trai ngồi hẳn xuống sàn,duỗi chân đầy mệt mỏi.Yul nhìn cô gái đang treo áo khoát lên giá móc đồ bằng gỗ,rồi lại quay mặt đi để chìm vào dòng suy nghĩ.

"Anh có chuyện gì muốn hỏi tôi à?"

Câu nói của Jane ngay lập tức đưa Yul về hiện thực.Việc bị cô nàng chọc trúng tim đen đã không còn là chuyện gì bất ngờ nữa.Nhưng Yul vẫn không sao mở miệng được,cứ như sợ câu trả lời sẽ khiến anh chàng thất vọng đến tột độ.

"Không phải sao?"

Jane quay mặt về phía Yul,và lần này cũng vậy,ánh mắt cô gái đã chiến thắng.

"Cô...sao cô lại làm như vậy?..."

"....."

"Cô... cũng là người Hàn Quốc mà!"

Jane đột nhiên bước đến chỗ Yul đang ngồi.Sao lại có một cô gái như vậy nhỉ?Cứ như cái việc làm cho người ta đứng tim là điều mà cô nàng thích nhất.Jane ngồi xuống,đưa mắt nhìn Yul,cứ như câu anh chàng vừa thốt ra là câu hỏi ngớ ngẩn nhất mà cô từng nghe thấy.

"Không có sự phân biệt dân tộc khi làm một người xấu đâu!"

Jane mỉm cười.Cho đến khi cô gái đã ở yên trong phòng tắm thì Yul vẫn còn ngơ ngẩn dựa vào tường.

-------------------------------------------
Yul's Dairy:

"18/11/2010

"Không có sự phân biệt dân tộc khi làm một người xấu".Tôi cứ bị ám ảnh bởi câu nói đó.Người xấu ư?Không hiểu sao tôi chưa bao giờ có ý nghĩ Jane là người xấu.Có lẽ người có vấn đề là tôi.Rõ ràng cô ấy bắt cóc mình.Và cũng chưa bao giờ cười với mình như cười với Emmi... "


"Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra vậy?"

Yul đóng vội cuốn nhật kí,như sợ nếu viết tiếp,anh chàng sẽ phát hiện điều gì đó không ổn...trong lòng mình.

Căn phòng trống trải một cách kì lạ.Như một thói quen,Yul không bước ra khỏi phòng khi không có Jane đi cùng.Nhưng bây giờ cô ấy đang làm gì nhỉ?Bình thường giờ này Jane phải ở trong phòng.Yul nằm dài trên bàn như để che lấp bớt khoảng trống đáng ghét nằm ở đâu đó...trong phòng.Nắng soi rõ trên khuôn mặt thất thểu của chàng trai.Sao thứ ánh sáng rực rỡ ấy chẳng đem lại chút gì ấp ám như thường ngày?!

/"Mình vẫn thường ở một mình mà...

Có sao đâu?!....

Đúng vậy......"/

Nhưng chẳng phải Richard bảo Jane canh chừng Yul sao?!Nếu cô nàng đột nhiên biến mất.Có khi nào...?Phải!Với hoàn cảnh là một người đang bị bắt cóc,và sự sống chết của Yul đang nằm trong tay những con người...đáng sợ.Thì việc lo lắng xem sự biến mất của người có nhiệm vụ canh giữ mình có liên quan đến số phận của anh chàng hay không cũng đáng để bận tâm lắm chứ!Yul bật dậy,chàng trai mang áo khoát vào,với vội cái khăn quàng cổ.Yul đi như chạy xuống phòng ăn.Chẳng có ai ở đó cả.Yul lộn ngược lại tầng 7,chỉ có Emmi và Sam đang "tranh luận" về cái áo khoát màu xanh mới mua của cô nàng.

"Chuyện...."

Sam chưa hỏi hết câu thì đã thấy bóng chàng trai vụt qua,chốc lát đã xuống đến cầu thang tầng 5.Anh chàng nhăn mặt:

"...quái gì vậy?"

Căn phòng rộng lớn không một bóng người.Yul dừng lại ở một khung cửa sổ.Rồi dường như không muốn thời gian để trôi đi thêm một giây vô ích nào,chàng trai lại tiếp tục chạy xuống dưới.Đứng trước một hành lan dài và hẹp.Yul đi trong vô thức,cứ như ánh mắt hôm qua của Richard đã mất hút đâu đó từ mấy ngàn năm trước.Từng cơn gió lạnh buốt tạt vào người Yul.Bầu trời như bị che lấp đường ranh giới của nó với mặt đất.Có lẽ chỉ tòa nhà này là khiến cho người ta có cảm giác còn cái gì đó đang tồn tại.Cơn mưa tuyết làm cảnh vật trước mắt Yul nhòe dần,màu trắng xóa trở nên hư ảo.Tai Yul ù đi,chẳng còn bất cứ âm thanh nào để phân biệt nữa,Yul loạng choạng bước về phía trước,đi trong những cơn gió thốc xoáy như thế này thực sự là một công việc khó nhọc.

Bỗng trước mắt Yul hiện ra cái gì đó,chàng trai tiến thêm mấy bước nữa để nhìn rõ hơn.Cô gái đứng giữa những vòng xoáy đẹp đẽ màu trắng.Có nhầm lẫn không?Yul cứ có cảm giác,mỗi cơn gió cũng như dịu lại để vuốt ve sinh vật đang sống kia.Jane đưa tay ra,từng ngón mở rộng như để những bông tuyết chảy nhẹ qua mỗi một ngón thon dài.Khóc ư?Chẳng có giọt nước nào lăn trên má Jane cả.Nhưng chàng trai như đang thấy cả cơn giông gào thét trong đôi mắt cô gái,có cái gì đó kìm giữ nó lại,chính vì vậy sự gào thét càng thêm dữ dội.Đau đớn và hoang dại.Có cái gì đó đang hình thành,cảm giác rất nhỏ nhoi,nhưng càng lúc càng rõ ràng.Hơn ai hết Yul hiểu rõ,việc anh chàng lao như điên tìm Jane không có một nguyên nhân nào liên quan đến sự an toàn của mình cả,nó đơn giản...Phải!chỉ là đơn giản vì chàng trai cảm thấy thiếu một cái gì đó...khi không có ai đó bên cạnh....Nhưng liệu... thừa nhận cảm giác đó đối với bản thân mình có phải là việc nên làm hay không?

Yul bước đến gần Jane,cô gái vẫn không quay mặt lại cho dù biết có sự xuất hiện của người khác.Jane đứng ngay trước mặt Yul,nhưng không gian màu trắng làm cho hình ảnh cô gái nhạt dần.Chàng trai đặt tay lên má cô gái,làm da mịn màng,trắng hồng nhưng lạnh ngắt.Yul cũng không biết tại sao mình lại hành động như vậy.....

Tuyết rơi trắng xóa cả không gian trước mặt........

Jane quay lại nhìn Yul,vẫn không chút phản ứng gì với hành động của chàng trai.Yul cảm thấy tim mình thắt lại,không phải vì cái lạnh giá đến căm người của từng cơn gió đang tạt vào mặt,mà là vì đôi mắt của cô gái đang đứng trước mặt anh.Có một cái gì đó không thể chạm vào được.........Cô gái đang đứng trước mặt anh như do một trong những cơn gió ở đây tạo thành vậy!Jane đứng yên bất động,nhưng Yul có cảm giác cô sẽ biến mất ngay lập tức một khi Yul để cô đi khuất tầm mắt mình.Và điều đó-có thể-sẽ làm Yul đau lòng..............!

Tuyết rơi nhiều hơn.........

Gió vẫn cuồn rít như muốn cuốn đi hai con người đang đứng trong tuyết..........

Hai mái tóc đã phủ đầy những hạt tuyết màu trắng.Lạnh và đau......

Chap 7:She is so…..dangerous!

“Vào trong thôi!”

Câu nói thốt ra đưa Yul về hiện thực.Trong trường hợp như thế này,lẽ ra phải có hành động bỏ tay xuống cùng vẻ mặt quay đi ngượng ngùng.Nhưng cứ như bị những cơn gió ở đây làm cho đông cứng,tay Yul vẫn đặt ở má Jane,và đôi mắt-phần chịu ảnh hưởng nhiều nhất của nhiệt độ-tất nhiên cũng không thể đổi hướng nhìn của nó.Lần đầu tiên Yul nhìn sâu vào đôi mắt cô gái như vậy.Cơn giông gào thét đã được che lại bởi một tấm màng hững hờ trong suốt,như một làn khói mỏng manh mà Yul muốn phá vỡ.Nhưng cứ như một người đang đi trong mê đạo vậy,càng tiến sâu vào càng bị mất phương hướng,khắp nơi chỉ là những hình ảnh hư hư thật thật.Thật ra thì đâu mới là cảm xúc thật của cô gái này.Yul muốn chạm vào những thứ nằm đằng sau làn khói mờ ảo vô hồn đó.Nhưng….để làm gì?!Thực ra mình đang muốn làm gì kia chứ…?!Ý nghĩ hiện ra trong đầu làm Yul giật mình.Không đợi chàng trai bỏ tay ra,Jane đi thẳng vào trong.Yul nhìn theo hình dáng cô gái từ từ khuất dần.Tuyết cũng có vị đắng sao?môi Yul lạnh ngắt.Chàng trai thở nhẹ,dường như không đủ để trút đi những thứ đang lớn dần trong lòng…

“Hai người biến đâu mất nãy giờ vậy?”

Sam đứng chắn trước cánh cửa lớn của phòng ăn.Jane chỉ tay xuống dưới và hướng ra ngoài.Chẳng còn lạ gì với tính kiệm lời của Jane,Sam tặc lưỡi:

“Chỉ có cô là dám coi những lời của Richard như…đống giẻ rách!”

Ba người bước vào phòng.Richard ngồi giữa bàn,bên cạnh là gã có đôi mắt nhỏ choắt.

“Ăn trưa chứ?!”Richard mỉm cười nhìn Jane.

Cô gái lắc đầu nhẹ,rồi đi qua chỗ hai người đang ngồi.

“Anh cũng không ăn sao?”.Emmi hỏi với theo Yul đang đi sau Jane lên phòng.

“Tôi không đói!”Yul cười nhạt,lắc đầu với cô gái.

Emmi ngán ngẩm xiên miếng thịt cho vào miệng….Không hiểu sao Yul muốn bước thật nhanh để có thể…đi ngang hàng với cô gái trước mặt mình.Nhưng dáng vẻ từ phía sau của Jane khiến chân Yul chùn lại.Cả hai bước vào phòng.

“Cô không ăn sao?”

“Tôi không đói!”

Yul nghĩ có lẽ mình đang làm chuyện ngớ ngẩn nhất từ trước đến nay.Chẳng phải Yul vừa nói điều đó với Emmi sao?Mà việc một người…không đói bụng thì có gì đáng phải quan tâm đến như vậy kia chứ?.Yul ngồi xuống sàn,bên cạnh Jane.Cô gái dựa lưng vào thành giường,khung cửa sổ trước mặt hai người như một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt vời với chỉ một gam màu.Lần này đến lượt Yul bị những bông tuyết mê hoặc.

“Cô thích tuyết lắm phải không?!”.Mắt Yul vẫn hướng về khung cửa.

“…..”

“Mùa đông ở Hàn Quốc….ấm áp hơn ở đây….!”

“….”

“….”

“Vì ở đó có người anh yêu!”

Yul quay sang bên cạnh. Đôi mắt cô gái vẫn thảng hoặc dán chặt vào những bông tuyết.Jane không nhìn Yul,cứ như câu nói vừa thốt ra không phải dành cho chàng trai đang giật mình kia.

“Phải!...có lẽ cô nói đúng…..”

“….”

“Yêu một người không yêu mình có phải là rất ngu ngốc không?”

“…..”

“…..”

“Chẳng có tình yêu nào thông minh cả!”

Yul quay sang bên cạnh lần nữa.Chàng trai mỉm cười,Yul ngả đầu ra sau giường,anh chàng thở dài nhìn trần nhà với những họa tiếc tinh xảo:

“Phải!...tình yêu luôn làm người ta mù quáng….Có lẽ suốt đời này tôi chỉ yêu một mình cô ấy…!”

“…..”

“Nhưng…sao tôi lại nói chuyện này với cô nhỉ?!”.Mặt Yul nhăn lại như đang cố gắng nuốt một cái gì đó lớn và sần sùi.

“Sam chưa nói với anh điều này sao?”

“Điều gì?”

“Tôi…rất nguy hiểm!”

Jane nhìn Yul, ánh mắt cô gái lúc này làm Yul chột dạ.Có phải anh chàng đã quá coi thường hay không?Nụ cười bí hiểm của Jane khiến Yul có cảm giác mình đang bị ai đó…tròng dây vào cổ và kéo đi.Jane quay lại với những bông tuyết của mình.

“…..”

“Cô gái đó là thái tử phi của Hàn Quốc?”

“Sao…cô biết?!”.Yul giật thót người.Cứ như giác quan thứ sáu còn chưa đủ,cô ta còn có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác nữa.

“Đoán thôi!...Nhưng bây giờ thì biết chắc chắn rồi!”

Jane đứng dậy, đi vào phòng tắm sau khi tặng cho Yul cái nhếch môi gần giống một nụ cười.Và hình như con lừa đang ngồi giữa phòng đã nhận ra rằng:mình vừa bị người khác xỏ mũi kéo đi một cách không thương tiếc!


-----------------------------------------------------


Yul’s Dairy:

“……Thông minh một cách đáng sợ.Có thể dùng những từ đó để nói về cô gái này không nhỉ?Cư như có hai,hoặc nhiều hơn vậy,những con người đang tồn tại trong cô ấy.Có lúc cô ấy mỏng manh đến mức có thể biến mất ngay trước mặt tôi.Có lúc lại lạnh buốt đến ngẹt thở….

Tôi đã nói với cô ấy về Chae Gyong.Ngay cả khi Jane không hề mở miệng hỏi tôi…Có lẽ Sam nói đúng!Jane thực sự….nguy hiểm….”


Yul gấp cuốn sổ lại.Màn đêm dày đặc được điểm xuyết bởi hàng triệu hạt tuyết trắng xóa.Dường như sự đối lập của màu sắc luôn mang lại cảm giác thú vị khác lạ.Yul nhớ đến ngôi trường cấp ba ở Hàn Quốc,hình ảnh lần đầu tiên gặp Chae Gyong khiến Yul bật cười.Những kỉ niệm cứ nhẹ nhàng chảy qua tâm thức,dịu dàng và êm ái.Chàng trai khép mắt lại,nhưng….không phải hình ảnh Chae Gyong hiện ra!Tiếng mở cửa làm Yul bật dậy.Mùi thơm quen thuộc xộc vào mũi.Yul nắm chặt cây bút trong tay mình đến mức nó như bị lõm hẳn vào.Chắc chắn có sự nhầm lẫn nào đó ở đây! Đúng,có lẽ hơn cả tuần ở cái nơi quỷ quái này đã làm anh chàng…..bị ám ảnh!.Việc cần làm bây giờ là ngủ một giấc,sau đó thức dậy có thể sẽ thấy tỉnh táo hơn.Yul toan bước đến chiếc giường,nhưng trong hai giây-hoặc lâu hơn một chút-có cái gì đó khiến chân anh chàng chùn hẳn lại. Đâu có gì là quá đáng khi chỉ có hai người cùng nằm trên một cái giường lớn như thế này?Mà bảy ngày qua cũng có sự tranh chấp không gian nào xảy ra đâu?Yul hít một hơi thật sâu,như để chắc chắn rằng…..mình không sai,anh chàng tiến lại chiếc giường với vẻ mặt bình thản nhất,dường như cố ý không để mắt mình liếc sang bên cạnh.Cái chăn có vẻ…dày hơn thường ngày thì phải,và sức nóng của nó làm anh chàng phải trằn trọc một lúc lâu mới có thể nhắm mắt.Nỗi…ám ảnh không hiểu sao cứ chập chờn trong giấc mơ.

-----------------------------------------------------


“Yul!...”

“….”

“Yul….Yul!...”

“Ưhm….”.Mi mắt chàng trai khẽ động đậy,chẳng có chút ánh sáng nào chiếu vào phòng cả.

“Yul!...dậy đi….!”Giọng đánh thức khẽ khàng như sợ sẽ làm con người còn lại tỉnh giấc.

“Emmi?!....chuyện gì vậy?....”.Anh chàng ngáp dài,cái ngáp cứ như chứng tỏ chủ nhân của nó chỉ mới chợp mắt cách đây mấy phút.

“Suỵt!!!!!!!!!!!!!!!!!”

Cô gái kéo tay Yul ra dấu im lặng,họ bước ra khỏi phòng mà Yul cũng không hiểu tại sao lại phải nhẹ nhàng quá mức cần thiết như vậy. Đến khi cánh cửa được khép lại.Emmi với ánh mắt khẩn khoảng,cô nàng thỏ thẻ vào tai Yul:

“Anh…..chỉ tôi đan khăn quàng nhé!”

“…”

Để chứng minh chàng trai trước mặt mình đã hoàn toàn tỉnh ngủ, Emmi lập lại một lần nữa:

“Anh chỉ tôi đan khăn quàng nhé!”.Lần này cô gái cố gắng cười tươi hơn.

“Hả?”

“…”

“…”

“Đan khăn quàng!!!”.Emmi gằn giọng,có vẻ thái độ của Yul là cả một sự sỉ nhục cho việc phát âm…khá chuẩn của cô nàng.Và hình như việc nhấn mạnh từng chữ như vậy thực sự có ích,Yul đã bắt đầu có chút phản ứng:

“Đan…khăn quàng?........”

“Ừ!”

“Nhưng……sao lại nhờ tôi chỉ?!...”

“Sam,Freck và Cripor chẳng ai biết đan cả!”.Emmi nhăn mặt,như thể cái việc ba gã to xác kia không biết đan len là chuyện vô lý đến mức không thể chấp nhận.Mà tại sao cô nàng cho rằng Yul…không giống ba người kia nhỉ?Vì anh chàng là người châu á chăng?

“Nhưng tôi cũng không biết………..!”

“Hả…….!”

Emmi xìu hẳn.Bộ mặt não nề của cô gái khiến Yul bỗng dưng có cảm giác tội lỗi ghê gớm.

“Sao cô không nhờ Jane?Có thể cô ấy sẽ biết!”

“Tất nhiên là Jane biết!”

“…???”

“Nhưng tôi không thể nhờ cô ấy làm giúp món quà mà mình sẽ được nhận!”

“Oh……….!”.Không hiểu sao Yul bỗng nhiên cũng thở dài.

“Tôi muốn làm cái gì đó tặng Jane vào giáng sinh,nếu đan khăn quàng thì bây giờ bắt đầu là vừa…..Nhưng sao chẳng ai biết đan vậy???”

Thật chẳng biết phải nói gì lúc này……

Chợt Yul buột miệng:

“Cô….có thể làm bánh!...Tôi biết làm bánh,tôi sẽ chỉ cô cách làm!”

“Thật không?”Emmi ngẩn người ra,cứ như việc Yul biết làm bánh còn đáng ngạc nhiên gấp mấy chục lần việc anh chàng biết đan len.

“Ừ!”

Emmi nhảy cỡn lên ôm lấy cổ Yul.Một nụ hôn lên má lúc này có thể coi là hành động quá khích không?Yul chưa kịp định thần lại thì cô nàng chạy biến xuống cầu thang.

“Vậy tối nay nhé!”

Yul bật cười.Cô ta vui đến vậy sao?!Có lẽ đối với Emmi,Jane là cái gì đó vô cùng đặc biệt-Yul có thể hiểu được điều đó!

------------------------------------------------


Ngoại ô New York,19h…

Có lẽ bữa tối chán nhất trên đời này là những bữa tối có Richard.Yul thích nghe Emmi và Sam dành nhau phần cá sốt cà,hoặc Cripor thỉnh thoảng lại trét bơ lên cái đầu nhẵn bóng của Freck hơn là phải ngồi ăn trong một không khí…khắc khổ như thế này!.Jane vẫn chỉ uống sữa.Gã ngồi bên cạnh Richard quan sát cô gái nãy giờ.Hắn hỏi với vẻ hoàn toàn không hài lòng:

“Cô chỉ uống sữa thôi sao?...Như vậy có đủ sức cầm súng không?!”

Emmi quắt mắt với Mar.Như thể gã vừa thốt ra cái gì đó không thể chấp nhận được:

“Điều đó chẳng ảnh hưởng gì cả!Và cho dù có nhịn đói thì cô ấy vẫn có thể bắn nát đầu ông khi đứng ở trạm xe bus!”

Mặt Mar đanh lại,hắn gằn giọng:

“Hy vọng những gì cô nói là thật!”.Khóe môi Mar có hơi nhếch lên.”Tôi muốn mọi người phải ở tình trạng tốt nhất vào ngày mai!”

“Điều đó nên để cho Richard nói chứ?!”

Câu nói phát ra nhẹ nhàng từ cô gái đang uống sữa,nhưng bầu không khí thì từ từ nặng đi một cách rợn người.

“Không phải sao?!”

Jane mỉm cười,không biết nụ cười đó dành cho ông chủ của mình hay là cho cái gã bên cạnh mà hai cái mặt nạ chết chóc kia như bị lột mạnh xuống.Dễ sợ thật!Vậy mà Yul đã nghĩ cái không gian ban nãy chẳng thể bị làm âm u hơn được nữa.Jane nhấp môi,cuối cùng ly sữa cũng được uống hết,Và có lẽ ngoài hai gã đang nhìn nhau bằng con mắt nằm sau lưng kia ra, thì tất cả mọi người còn lại trong phòng đều cảm thấy biết ơn vô cùng về điều đó.Cứ như chỉ cần một nụ cười nữa xuất hiện trên môi cô gái,căn phòng này sẽ trở thành địa ngục mất.Yul đi nhanh theo Jane lên phòng,Emmi cũng tót theo sau.Sam tằng hắng,như thể-mặc dù không muốn một chút nào-nhưng cũng đã đến giờ anh chàng phải đi ngủ rồi.Freck biến mất nhanh chóng sau khi đặt cái nĩa xuống,Cripor thì lịch sự hơn:

“Vậy…tôi về phòng…nhé!”

------------------------------------------------------

Ngoại ô New York,22h30’…

Một bóng người bước ra từ căn phòng tầng trên cùng,cánh cửa được khép lại với sự cố gắng nhẹ nhàng hết sức.Bóng đen từ từ di chuyển xuống dưới cầu thang.

/”Vậy là ngày mai họ sẽ làm một vụ…nào đó!

Liệu có liên quan gì đến mình không nhỉ?!....”/

----------------------



Ngoại ô New York,22h0’…

Căn phòng màu trắng sang trọng,những đường viền bạc trên chiếc ghế đệm đặt giữa phòng ánh lên thứ ánh sáng lành lạnh.Khung cửa sổ phủ rèm trắng toát.Cùng một vị trí,nhưng sao cơn mưa tuyết ngời trời cứ như muốn nhấn chìm tất cả mọi ánh sáng xuống lỗ sâu nhất của vũ trụ.Chàng trai trẻ ngồi trên chiếc ghế đối cửa sổ.Gã mặc đồ đen lịch lãm dựa hẳn người ra sau ghế, đôi mắt không biểu hiện một thứ gì gọi là cảm xúc.

“Mọi thứ ở đây làm cậu hài lòng chứ?”.Richard gạt thuốc trong cái gạt cũng màu bạc.

“Ngoại trừ ông!”

“Ha ha…!Thẳng thắng lắm!”

“….”

“Cậu thấy cô ấy thế nào?”

“….”

“Thu hút mãnh liệt!... Đúng không?!”

“….”

“Cô ấy…có vẻ là điều khiến cậu hài lòng nhất ở đây!”

Điệu cười của gã mặc đồ đen khiến người Yul…nóng lên,tất nhiên,nguyên nhân của nó không liên quan gì đến hắn cả.Cứ như ở đây người ta đều được ông trời ưu ái ban tặng cho khả năng đọc được suy nghĩ của người khác.

“Ông bảo tôi vào đây là để nói chuyện này sao?”.Mặt Yul “nguội” lại nhanh chóng.

“Tôi chỉ muốn biết cậu có thoải mái khi ở đây không thôi !”.Richard cười khẩy,nheo mắt với Yul.

“Ông chỉ muốn hỏi thăm sức khỏe tôi thôi sao?”.Yul cười mỉa mai,ném cho gã trước mặt cái nhìn khinh bỉ.

“Phải!”.Tràng cười lạnh lẽo làm cho thứ ánh sáng bàn bạc trong căn phòng càng thêm rợn tóc gáy.

…..

Yul khó hiểu bước ra khỏi phòng.Thật ra hắn muốn gì?Yul đã bị nhốt ở đây gần mười ngày,mọi việc diễn ra không hề theo dự đóan của chàng trai.Mỗi một người ở đây đều kì lạ và khó hiểu,cũng có thể họ vốn không thuộc về thế giới mà Yul đã sống 24 năm qua,tất cả họ!Bất giác Yul có cảm giác lồng ngực mình nhói lên.Sự khác biệt đó khiến chàng trai…không vui đến như vậy sao?!.Yul đẩy nhẹ cánh cửa,sự ấm áp trong căn phòng với hàng chục ngọn đèn vàng làm bộ mặt đăm chiêu của anh chàng dãn ra.

Cô gái ngồi tựa vào cửa sổ,gục đầu lên cánh tay đặt trên khung cửa.Yul bước đến ngồi xuống bên cạnh Jane,chàng trai vén nhẹ những sợi tóc phủ trước trán cô gái, ánh sáng màu vàng hắt lên khuôn mặt nghiêng, đẹp như một bức tượng nữ thần Artémis.Dường như có một danh họa nào đấy đặt nét chấm phá tạo nên đường cong quyến rũ lên đôi mắt-hàng mi cong rậm khép hờ-có lẽ màn đêm huyền ảo của New York cũng không nhuyễn hoặc đến như vậy.Yul bế Jane lên,cô gái mảnh mai hơn anh tưởng,cơ thể mềm mại nằm gọn trong tay Yul.Chàng trai đặt Jane xuống giường,nhẹ nhàng như sợ sẽ làm bể quả trứng bằng phale trên tay mình.Yul kéo chăn đắp lên người cô gái,cổ tay nhỏ nhắn với từng ngón thon dài,cứ như tạo hóa đã quá ưu ái khi tạo nên một hình hài với những đường nét hoàn mĩ.Thật khó tin rằng đây lại là đôi tay của một sát thủ chuyên nghiệp.Yul cứ có cảm giác ngay cả việc bóp cò cũng có thể làm nó đau.Chàng trai thở dài thật khẽ rồi đi ra cửa…

-----------------------------

“Yul!...”

Emmi thò đầu ra qua khe hở của cánh cửa nhà bếp.Cô nàng với tay kéo Yul vào trong.Có lẽ đây là khu nhà bếp lớn nhất và đầy đủ nhất mà Yul đã từng thấy.Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn trên bàn: bột mì,trứng,sữa, đường,rượu vang cùng vài đồ lỉnh kỉnh phụ tùng khác.Anh chàng nghĩ có lẽ Emmi phải mất gần cả tiếng đồng hồ để xếp chúng lên bàn với sự gọn gàng đầy cố gắng như vậy.Cô nàng háo hức nhìn Yul:

“Chúng ta bắt đầu được chưa?!”

“Ok! Để xem nào….”

“Chúng ta sẽ làm bánh kem à?”

“Ưhm…Có lẽ là không!Vì bánh kem hơi khó,nếu cô không thành thạo thì nó sẽ không ngon đâu!”

“Vậy chúng ta làm bánh gì?”

“Biscuits đi!Nó dễ làm và cũng ngon!”

“Được! Đầu tiên phải làm gì?!”

“Nhồi bột, đây là khâu quan trọng nhất!...Chúng ta sẽ cho bột ra khay…như thế này…”

Emmi chăm chú theo dõi,Yul thấy cô nàng cứ như một cô học trò đang tập trung hết sức để tiếp thu bài giảng của ông thầy khó tính.Có vẻ Emmi không thích hợp với việc bếp núc cho lắm,nhưng không hiểu sao chàng trai có một cảm giác-cho dù những cái bánh làm ra có khó ăn đến đâu-người nhận nó cũng sẽ vui vẻ ăn hết. Ừ!có thể chắc chắn sẽ như vậy!

…..

“Mà này!Tôi có chuyện này không hiểu!...”

“Chuyện gì?”

“Kimpack cũng có rong biển,sao cô ăn được còn canh rong biển lại không?!”

“Nó cũng có rong biển sao?”

“Phải!Chính là thứ quấn ở ngoài đó!”

“Vậy sao?!...Nhưng tôi lại ăn rất ngon!Sao vậy nhỉ?!”

“…..”

“Có lẽ cùng một thứ,nhưng ở trạng thái khác nhau,trong những sự kết hợp khác nhau…sẽ cho cảm giác khác nhau…!Cũng giống như anh và Jane đều là người Hàn Quốc…”

Emmi ngừng lại,cô nàng cúi xuống và nhồi mạnh vào phần bột của mình.

“…Nhưng cô thích Jane mà không thích tôi!”.Yul quay sang bên cạnh cười ranh mãnh.

“….”

“….Thật ra…lúc đỏ mặt cô cũng đáng yêu lắm!”

“…”

“…..”

“Này!...anh cười gì vậy?!...Có gì đáng cười chứ?!”

“………”

“…Đã nói là đừng cười nữa!...”

“…………….”

Ánh đèn trong khu nhà bếp hắt ra ngoài cửa sổ.Ngoài trời tuyết rơi lả tả,những vòng xoáy tan vào gió.Cơn mưa tuyết thưa dần,rồi ngừng hẳn,như báo hiệu một ngày có nắng…

.....

-----------------------------------------------------


Ngoại ô New York,7h…

Nắng buổi sáng làm Yul cảm thấy thật khoan khoái,lâu lắm rồi mới có một buổi sáng đầy nắng như thế này.Thứ ánh sáng rực rỡ rọi vào cô gái đứng giữa phòng.Jane đang…sửa soạn trước gương-và như thường lệ-vẫn không hề có cảm giác gì về ánh mắt đang chăm chú…ngắm mình!Jane dắt súng vào bao đeo cùng dây lưng,nhưng hôm nay cô gái lại mang găng tay.Yul đi theo Jane xuống,nhưng lại thêm một điều lạ-họ không dừng lại ở phòng ăn-mà đi thẳng xuống dưới.Bỗng cô gái lên tiếng,vẫn không quay sang bên cạnh.Giọng nói khẽ và nhấn mạnh-đủ để chàng trai nghe rõ từng chữ”

“Nghe này!Lát nữa,ngay khi nghe tiếng súng đầu tiên,anh phải nắm chặt lấy tay trái của tôi,có chuyện gì cũng không được bỏ ra!Hiểu không!”.

Louis196
25-06-2007, 05:46 AM
Chap 8:Broken

Ngoại ô New York,7h30’…

Hai người đặt chân xuống dưới tầng cuối cùng của tòa nhà.Nắng từ những khe cửa soi rõ từng khuôn mặt,có lẽ đây mới là lúc họ thực sự đang làm công việc của mình.Những khuôn mặt lạnh tanh,không biểu hiện một chút cảm xúc nào.Ngay cả Emmi cũng không chạy đến bên Jane như thường ngày,cô nàng thậm chí còn chẳng thèm mỉm cười lấy một cái.Yul có thể thấy sự nghiêm túc và căng thẳng làm cho cả căn phòng to lớn này như bị hút hết không khí.Richard cùng Mar đứng giữa mười người khác-mà Yul nghĩ là cận vệ của hắn-cũng mặc đồ đen và đặt tay sẵn sàng trong áo khoát.Bên phải Richard là Emmi,Freck cùng Cripor đang lên đạn cho khẩu súng lớn, đứng bên trái.Sam ở ngay sau lưng Richard,cách hắn bởi đám cận vệ.Jane tiến lại đám người,cũng đứng phía sau Richard.Bỗng dưng Yul có cảm giác-Sam hướng ánh mắt về phía Jane-trong một khoảnh khắc nào đấy!.

Tiếng máy bay trực thăng rõ dần,xé toạt cả không gian không một tiếng động,nhưng nó chỉ làm cho cái bầu không khí đó ngột ngạt thêm mà thôi.Cánh cửa của ba chiếc máy bay bật ra,lại thêm một toán những kẻ mang đồ đen.Gã to lớn khoát áo vest màu xám với mái tóc dài chải ngược bước vào đầu tiên,hai tên bên cạnh xách bốn vali lớn, đằng sau họ khoảng hai chục người đeo kính đen từ từ tiến vào.

“Chào buổi sáng!”

Một giọng sắc lạnh vang lên.Richard cười gằn đợi tên trước mặt đứng lại hẳn,hắn lên tiếng:

“Chào anh bạn,Herry! Đủ rồi chứ?!”

“Đương nhiên!Gì chứ thứ này thì tôi không thiếu!”.Gã tóc dài cười khẩy,hắn hất tay cho hai tên bên cạnh,bốn chiếc vali mở ra.Richard chăm chú nhìn số tiền được chứa đầy trong bốn vali.

“Anh có thể kiểm tra!”Herry nhún vai mỉm cười.

“Không cần!Herry Norder luôn rất sòng phẳng!”.Richard nở nụ cười đáp lại bản mặt có vẻ hài lòng của tên đang đứng đối diện.

“….”

“Freck!”Richard hất mặt về phía gã râu rậm bên trái hắn.Freck bước đến cầm lấy hai trong bốn cái vali.

“Một phần ba ở đây!”Richard chỉ tay về phía cánh cửa được đóng kín sau lưng hắn trong khi Mar bước đến và mở cửa ra.Hàng ngàn thùng lớn xếp chồng lên nhau.Mar lấy một thùng ở thấp nhất,hắn dùng dao nạy nắp thùng lên.

/“Họ buôn bán vũ khí!”/-Yul nghĩ thầm.Cứ có một cảm giác bất an nào đó càng lúc càng lớn trong lòng chàng trai,nhưng nó không liên quan gì đến sự phát hiện vừa rồi cả.Yul nhớ lại câu nói của Jane,thực ra cô ấy có ý gì?

“Còn lại ở trên ba tầng kia! Đó là tất cả!”

“Ok!Tôi sẽ cho người lên lấy!”

Và cho đến khi tiếng cuối cùng của câu nói vừa phát ra chấm dứt.Tiếng súng vang lên bất ngờ làm tất cả mọi người lùi ra…

Cánh tay Herry đầy máu!Có vẻ viên đạn vừa rồi nhắm rất chính xác vào mục tiêu.Richard định mở miệng nói gì đó,nhưng hắn chưa kịp làm điều đó thì đã phải khựng người lại.Thêm một đám người nữa chạy vào sau khi cách cửa được mở tung.Yul thấy tất cả bọn họ mặc áo giáp chống đạn,tay giương súng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu,tất cả mũi súng đều chĩa vào Richard và Herry.Một người đàn ông mặc áo vest đen,tay cầm súng bước vào.

“Chúng tôi đã bao vây toàn bộ chỗ này!Tốt nhất là đầu hàng đi,Richard!”

Cứ như nhiệt độ ngoài trời làm đông cứng không khí trong phòng.Hai bên đối diện đang chĩa súng vào nhau,Yul thấy một bàn tay Jane đã nằm gọn trong tay mình từ bao giờ,tay còn lại của cô gái cầm súng chĩa về phía trước.Chỉ còn âm thanh của những cơn gió đang cuồn rít là được nghe thấy vào lúc này.Chàng trai có vẻ đã dần hiểu được chuyện gì đang xảy ra.Và một khi đã ý thức được,thì điều mà anh chàng nên làm bây giờ là lùi lại phía sau-hoặc ít nhất,nếu không lùi lại-thì cũng nên tiến về phía người đàn ông bước vào sau cùng kia.Nhưng không hiểu sao Yul lại đứng yên,và siết chặt tay Jane!

Richard lùi về phía sau cũng là lúc tiếng súng thứ hai vang lên.Mùi thuốc súng bắt đầu làm ngột cả căn phòng rộng lớn.Yul thấy đám người trước mặt đang tiến dần về phía mình với những đầu súng được lên đạn.Cho đến khi họ bị dồn đến gần sát những thùng hàng phía sau.Emmi cùng Freck và Cripor vẫn nả súng về đám người đối diện vừa lùi dần.Bỗng nhiên người đàn ông mặc đồ đen tiến lại gần Richard sau khi hơn năm cận vệ đứng trước hắn đều bị bắn gục.Khoảng cách giữa mũi súng của hai người đàn ông bây giờ bằng khoảng cách giữa đầu người đứng đối diện Richard và mũi súng đang chĩa về phía trước của Jane.Và với một xạ thủ như cô gái đứng bên cạnh mình,Yul nghĩ-Richard chắc chắn sẽ không sao.Trong một phần giây!Chỉ cần người nào nhanh hơn!Mà cho dù ai nhanh hơn thì phần thắng chắc chắn không thuộc về người đàn ông kia.Phải!Nhưng cũng trong một phần giây ngắn ngủi đó-Yul đã kịp nhìn rõ khuôn mặt người đàn ông đang nhắm vào đầu Richard.

/”Đó không phải là ông chủ hiệu quần áo sao……..?!”/

Chàng trai chưa kịp sắp xếp lại những gì vừa hiện ra trong đầu thì tiếng súng tiếp theo đã vang lên.Dường như có cái gì đó ngừng lại trong mắt Emmi.Phải mất mấy giấy sau Yul mới tin những gì mình thấy là thật.Vai Richard đầy máu!Chuyện gì đang xảy ra?!Viên đạn vừa cắm vào vai hắn là từ khẩu súng trên tay cô gái bên cạnh Yul!Chàng trai có thể nhận thấy sự sửng sốt tột độ trên những khuôn mặt,có lẽ bản mặt bây giờ của Yul cũng chẳng khác gì họ.Chỉ có cô gái mà anh đang nắm tay là vẫn mang bộ mặt không chút cảm xúc.Nụ cười đắc thắng trên môi người đàn ông mặc đồ đen.Rồi như đã hiểu chuyện gì đang xảy ra,tất cả hướng súng về phía hai người.Yul có cảm giác mình bị giật mạnh kéo đi.Tiếng nổ lớn liên hồi cùng âm thanh của những cơn gió gào thét như muốn xé toạt bầu không khí vốn đã sặc mùi thuốc súng.Yul chỉ biết chạy theo bàn tay mình đang nắm chặt.Mọi thứ càng lúc càng hỗn độn,chàng trai cũng không còn tâm trí để suy nghĩ thêm bất cứ điều gì nữa.Chỉ một âm thanh còn được nghe thấy!”…Nắm chặt lấy tay tôi!...Cho dù xảy ra chuyện gì cũng không được bỏ ra!........”.

Bỗng chàng trai nghe thấy cái gì đó vụt khỏi tay mình.Thùng hàng nằm lăn lóc dưới đất làm Yul vấp ngã.Và trong giây phút đó,anh chàng biết,có thể lát nữa mình sẽ chết,nhưng nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất lại là bây giờ-khi bàn tay đó tuột khỏi tầm mắt Yul.Jane ngừng lại,nắm lấy tay Yul kéo vào sau một dãy những thùng hàng chất cao.Hàng loạt tiếng súng vẫn đang nả vào họ.

“Còng vào!”

Jane rút ra một chiếc còng số tám.Chàng trai làm như vô thức,thậm chí còn nhanh hơn cả khi mệnh lệnh vừa dứt.Và hình như thấy chiếc còng vẫn chưa đủ…chặt-một lần nữa-anh chàng siết chặt tay Jane!.Họ chạy dọc theo dãy các thùng hàng,về phía cánh cửa lớn.Thỉnh thoảng anh chàng lại bị kéo mạnh xuống để tránh những làn đạn.Chợt Jane khựng lại.Yul thốt khẽ:

“Sam?!”

….

Yul chưa kịp tưởng tượng ra cảnh Sam bóp cò như thế nào thì đã bị sự kinh ngạc làm cho cứng người.Anh chàng cao lớn kéo họ lại để tránh làn đạn kế tiếp.Jane và Sam ra hiệu cho nhau,rồi họ-cùng lúc quay người nổ súng về phía trước những thùng hàng-như một sự phối hợp quá hoàn hảo vì đã luyện tập trước.Yul vẫn chưa kịp hoàn hồn để nhận ra mối quan hệ gì giữa hai người này,thì Sam đã biến mất sau dãy hàng bên kia cùng cái hất tay về phía Jane.Bây giờ,trước mặt họ là một khoảng trống khá lớn-không được che đậy bởi bất cứ thứ gì khả dĩ có thể che đậy được!Nếu họ nhanh chân,cộng thêm một chút may mắn,có thể Yul và Jane sẽ chạy lại được dãy hàng chắn tiếp theo mà chỉ bị một trong số những viên đạn đang bay ngang với tốc độ kinh người kia sượt qua.Nhưng cơ may đó quá hy hữu!

Yul có cảm giác cô gái đang siết chặt tay mình.Vụt một cái.Yul bị kéo mạnh đi.Mình sẽ chết?!Một ý thức rõ ràng trong đầu chàng trai.Nhưng….tất cả cũng chỉ có như vậy!.Không sợ hãi,không bấn loạn,cũng không một hình ảnh nào hiện ra để Yul có thể hồi tưởng lại tất cả những gì mình không muốn quên trong quá khứ.Cứ như khi đối diện với cái chết,chẳng có thứ gì làm con người muốn níu giữ.Chỉ có cảm giác kì lạ trong lòng bàn tay lúc này là thứ duy nhất Yul không thể buông ra.Tại sao?...

Bỗng một bóng đen lao đến trước mặt,Yul nghe thấy tiếng nổ lớn.Chàng trai vẫn chưa kịp thét lên thì đã lặng người đi. Đầu óc Yul trống rỗng.Cô gái tóc ngắn ôm chầm Jane.Emmi ngã vào lòng cô.Yul nghe thấy một tiếng nổ mạnh nữa,Freck bật ngữa ra sau bởi viên đạn cắm ngay vào bụng.Jane đã bắn anh ta!.Tay Yul bị kéo mạnh,Jane quỳ hẳn xuống ôm lấy cô gái. Đôi mắt màu ngọc bích đang cười,vẫn rực rỡ và trong suốt như lần đầu tiên cô gái cười với Yul.Nụ cười hòa lẫn vào ánh sáng chói lọi.

“Tôi đã rất muốn tự tay đưa món quà giáng sinh cho cô…..”

“…..”

Yul thấy mọi hình ảnh nhòe đi khi đôi mắt cô gái từ từ khép lại.Emmi gục đầu vào lòng Jane.Hãy có ai đó nói rằng đây không phải là sự thật!Nhưng cái không gian im lặng đáng nguyền rủa kia đang bóp nghẹn trái tim Yul.Những tiếng súng vẫn nả về phía họ.Yul lại bị giật mạnh kéo đi.Chàng trai nhắm mắt,như để đẩy mọi ý nghĩ trôi theo giọt nước lăn dài,mặn và đắng chát!

Họ tiếp tục núp sau những thùng hàng.

“Trong túi áo tôi!”

Yul thò tay lấy đạn đưa cho Jane.Cô gái nạp đạn vào khẩu súng,bình tĩnh đến mức đáng sợ.Nhưng Yul không dám nhìn vào mắt Jane, ánh mắt như đang muốn giết chết một ai đó của cô gái khiến người ta phải run rẩy.Yul chưa từng thấy ánh nhìn râu rỗng đến mất hút như bây giờ ở cô gái,cũng như những người không có suy nghĩ gì là những người đáng sợ nhất-vì không biết họ có thể sẽ làm những điều gì!Jane tiếp tục chạy về phía cửa,càng lúc càng gần.Yul thấy một toán người mang áo chống đạn đứng sẵn ở đó,họ giúp Jane bắn trả những kẻ mặc áo đen.Cuối cùng hai người cũng chạy đến được cánh cửa lớn.Yul thở dốc,bây giờ đã có thể chắc chắn về sự an toàn.Tay Yul vẫn còn nắm chặt lấy tay cô gái.Chợt chàng trai thấy Sam,anh chàng cũng đang chạy về phía họ.

/”Ổn rồi!”/-Yul nhủ thầm,anh không mong muốn có thêm bất kì ai đó xảy ra chuyện nữa.Nhưng Yul nghe tiếng la lớn bên tai mình.

“Đừng bắn!!!!!!!!!!!”

Giọng cô gái vọt ra khỏi miệng rồi tắt lịm.Máu chảy ra từ ngực SamNhững tia nắng chói chang làm đôi mắt chàng trai đau đớn hơn bao giờ hết. Ánh nhìn kinh ngạc vụt tắt.Sam ngã xuống.Yul nghe thấy nhiều tiếng động,nhưng không thể phân biệt được đó là những loại âm thanh gì.Cứ như một bãi chiến trường còn sót lại: xác người và máu.Những hạt tuyết trắng xóa bị gió thổi tạt vào qua các khe cửa,rơi lả tả xuống đất,rồi tan ra trong màu đỏ nóng đến rát bỏng…Hàng chục người mang áo giáp tiến vào.Dường như đã chắc chắn không còn một phần tử nào có thể gây nguy hiểm,họ lặng lẽ “dọn dẹp” mọi thứ.Yul lặng thinh bên cô gái đang đứng bất động.Chỉ có thể nhìn thấy một màu sâu hút trong đôi mắt thảng hoặc dán chặt vào không trung.

Người đàn ông mặc áo vest đen tiến lại phía họ, ông ta cúi đầu với một thái độ kính cẩn:

“Xin lỗi hoàng tử!Chúng tôi đã làm ngài hoảng sợ!”

Yul vẫn chưa thể mở miệng thốt lên điều gì.Người đàn ông quay sang Jane với bộ mặt nghiêm nghị nhưng vẫn mang đầy vẻ hài lòng kín đáo:

“Cô làm tốt lắm!Chúng ta đã phá được một vụ lớn!”

“…..”

“Ngài mai cô có thể nghỉ phép nếu muốn….”

“Tại sao ông không cho họ biết Sam là người của chúng ta?”

Lầm đầu tiên Yul nghe cô gái nói tiếng Hàn Quốc.Jane nhìn vào mắt người đàn ông,như không cho phép bất cứ sự biện minh nào.

“…Phải!...Sam vào trước cô…Và lúc đó anh ta vẫn chưa chịu sự quản lý của tôi…”

“…..”

“Mọi việc quá gấp gáp….Chúng ta không có nhiều thời gian……….!”

“…..”

“Cô hiểu điều đó mà!...Bất cứ sự thành công nào cũng phải có ai đó hy sinh!....”

“Anh ta là thuộc cấp của ông!!!”

Đôi mắt Jane chứa một màu đỏ nhứt nhối,không oán giận,không căm phẫn,nhưng ánh mắt khiến người ta cảm thấy tội lỗi.Và Yul có thể nhận thấy điều đó trên khuôn mặt người đàn ông.

“Ngay cả thuộc cấp của mình cũng không bảo vệ được.Thực chất ông không có tư cách làm sếp của người khác!”

Như một sự kìm nén không vỡ òa được-và không cho phép vỡ òa trong đôi mắt cô gái.Jane quay đi để lại người đàn ông đứng lặng người.Frick thở dài,cô ta lý trí đến khắc nghiệt nhưng cũng cảm tính đến mức không dứt bỏ được-dù là những tình cảm nhỏ nhất!...

“Sếp!Chúng ta có đến Đại sứ quán không?!”

“Được rồi! Để hai đội ở lại,còn tất cả theo chúng ta đến đó!”

…..

Jane đi về phía trước,trong đôi mắt cô gái không hề có một sự định hướng nào.Tay Yul vẫn còn bị còng chung với cô gái.

“Hoàng tử!...Hoàng tử!...”

“Lee Hyoop…..?!”

Người đàn ông dáng thấp nhỏ cùng anh chàng cao lớn bên cạnh chạy lại chỗ Yul.Khuôn mặt ông ta vừa mừng rỡ vừa lo lắng.

“Hoàng tử!...Ngài có sao không?...Có bị thương chỗ nào không?...”

“Tôi không sao!...”

“Trời!Tôi và phu nhân đã rất lo lắng cho ngài!....”

Thật buồn cười,bây giờ Yul lại phải đi an ủi người đàn ông sắp bật khóc.

“Tôi không sao đâu!...Thật đấy!...”.Yul đặt tay lên vai Lee Hyoop để ông ta an tâm hơn,chàng trai nhìn người thanh niên cao lớn.

“Mẹ tôi có khỏe không?!”

“Phu nhân vẫn khỏe!Thưa hoàng tử!”

“…Vậy thì tốt!...”

“Chúng ta về thôi!Phu nhân đang đợi ngài!”

Lee Hyoop định nắm tay Yul thì kinh ngạc nhìn vào chỗ mà ông ta đang định cầm lấy.

“Hoàng tử!Sao tay ngài lại…?!!!!”

“À…”.Yul chưa giải thích thì Jane đã lấy chìa khóa trong túi,mở khóa chiếc còng.Tay cô gái dính đầy máu,một vết thương dài ở cổ tay đang nhỏ từng giọt…

“Cô bị thuơng rồi….!”

“Không sao!”.Cô gái hất tay Yul ra.

Jane bỏ đi.Chàng trai thẫn thờ nhìn hình bóng cô gái khuất dần sau những bông tuyết.Yul biết, điều tốt nhất cần làm bây giờ là để Jane một mình.Nhưng có một thôi thúc mãnh liệt ở sâu thẳm đâu đó-không thuộc về lý trí-khiến Yul muốn chạy theo kéo Jane vào lòng, để cô gái ấy có thể òa khóc.

….

----------------------------------------------------------


Chiếc máy bay từ từ hạ cánh trên đường băng.Hàng cây hai bên đường phủ đầy tuyết.Chàng trai hít một hơi thật sâu,như để bầu không khí từ bên ngoài có thể len lỏi vào trong làm tràn ngập lồng ngực.Yul mỉm cười, đôi mắt dán chặt vào cảnh vật đang hiện rõ dần qua khung cửa gương:

“Hàn Quốc!...”

…..

Hoàng Cung,9h10’…

Yul đi qua những dãy hành lang quen thuộc. Đã năm năm rồi,mọi thứ chẳng có gì thay đổi cả.Những khung cửa gỗ,từng gốc cây trong sân vườn đầy nắng,gương mặt hiền hòa dễ mến của các cung nữ…Tất cả!...Chàng trai dừng lại trước một căn phòng lớn,Yul thấy tim mình đập mạnh.Bà cung nữ già bước ra nhìn Yul mỉm cười:

“Thái hậu cho gọi ngài vào!”

Cánh cửa mở ra.Mọi kí ức phút chốc ùa về.Yul đang đứng rất gần những người thân của mình.Phải!Những người đã tồn tại như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh.Sự xúc động trên từng khuôn mặt khiến bỗng dưng Yul có cảm giác hạnh phúc thật sự.Yul bước đến trước Thái Hậu,kính cẩn cúi đầu:

“Thái Hậu!”

“Con đã trở lại rồi!...”.Giọt nước mắt lăn dài trên gò má hồng hào.Thái Hậu,không,là bà nội đang ôm anh vào lòng .Yul đã nhớ sự ấm áp này đến mức nào!

“Con đã lớn nhiều quá!...”

“……”

“Cũng phải!...Con đã 24 tuổi rồi!...”

“…..”

“Ta già mất rồi……..!”

“Không đâu!...Người vẫn còn trẻ lắm!...”

Thái Hậu nắm lấy tay Yul.Bà xúc động ngắm nhìn cậu bé mới ngày nào còn khóc trong lòng mình vì một cô gái.Bà đưa tay vuốt mái tóc mềm mại, đôi mắt chàng trai vẫn u buồn,nhưng không còn sự mong manh dễ vỡ nữa. Đúng rồi!Cậu bé đó bây giờ đã là một chàng trai chững chạc rồi!

“Chào mừng con trở về nhà!”.Hoàng Hậu cùng Hoàng Đế mỉm cười ấm áp.

“Đúng vậy!Nơi đây mãi mãi là nhà của con!”

Yul thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết.Phải!Nơi đây là nhà anh,mỗi một ngọn cỏ,mỗi một cơn gió đều mang hương vị quen thuộc.Yul bắt gặp ánh mắt của Chae Gyong,cô ấy đang rất hạnh phúc!Nụ cười của Chae Gyong vẫn tươi tắn và đầy sức sống như vậy.

“Rất vui được gặp lại anh!”.Shin bước đến, ôm chầm lấy Yul.Dường như khi đã chứng kiến nhiều sự mất mát,con người sẽ cảm thấy tình thân là cái quan trọng hơn mọi thứ.Yul cũng ôm chặt Shin,cậu em trai mà anh đã từng ganh tỵ cũng như từng yêu quý.

….

Yul bước trên con đường dẫn đến Đông Cung.Hoàng thượng nói rằng chuyện Yul bị bắt cóc ngoài chính quyền Mĩ và Hàn Quốc ra,mọi người dân đều không được biết-như một thỏa thuận ngầm để đảm bảo mối quan hệ giữa hai nước!......

Chàng trai đẩy nhẹ cánh cửa trước mặt,bãi cỏ phía sau Hoàng cung hiện ra trước mắt Yul,cứ như mới hôm qua thôi,anh đã ngồi ở đây nói chuyện với Chae Gyong.Mùa đông ở Hàn Quốc đúng là ấm áp hơn….!Tuyết rơi,nhưng nhẹ nhàng và thi vị,không có những cơn gió thốc xoáy gào thét,không có cái lạnh căm tạt vào người.Nắng ấm áp và dịu dàng…Đúng!Mùa đông ở New York so với nơi đây thì thật khắc nghiệt và lạnh lẽo!Nhưng sao nó lại khiến con người ta nhớ đến quay quắt như vậy?!...Nhớ ư?Yul cảm thấy nhớ cái nơi mình đã sống trong thời gian bị bắt cóc?....Chàng trai bật cười.Chỉ mới ba ngày thôi mà!...Nhưng…hình như có hàng ngàn thế kỷ đã trôi qua!Khuôn mặt lem luốt bột mì của Emmi,cái nháy mắt ranh mãnh của Sam,bộ râu của Cripor,cái đầu nhẵn bóng của Freck,và đôi mắt của…..Yul lắc đầu. Đừng nghĩ tiếp nữa!.....

Những người đó!.....Yul chưa từng coi họ là những kẻ bắt cóc!...

Chàng trai đưa tay hứng lấy thứ ánh sáng rực rỡ…Nhưng tại sao…?!....Chẳng phải nắng ở Hàn Quốc luôn ấm áp hơn sao?...

Tuyết phủ dầy trên những cành cây khẳng khiu bị cơn gió nhẹ thổi bay lả tả,dường như vẫn không đủ lấp đầy lỗ trống đang càng lúc càng lớn dần….

Chàng trai ngước nhìn bầu trời màu xanh hiền hòa, để những bông tuyết chạm nhẹ vào môi.Nó không đắng.Nhưng nhạt quá!...Hình ảnh cô gái bên khung cửa đầy nắng và chiếc ghế đệm cũ kĩ hiện lên rõ mồn một…..Tất cả đã trở thành quá khứ rồi sao?!.....Chẳng có lý do gì cả…Nhưng Yul muốn nhìn lại hình ảnh đó thêm một lần nữa!...Gió lướt nhẹ qua mặt chàng trai,mang theo mùi hương quen thuộc nào đó của kí ức.Ngắn ngủi đến vậy sao?Yul đưa tay lên,nhưng không chạm vào được.Phải!Gió chẳng bao giờ có thể nắm giữ được!Người ta cứ luôn đuổi theo nó,và cũng vẫn cứ luôn để nó tuột khỏi tay mình!....Yul muốn nắm giữ nó ư?!....Tại sao?!....

Chap 9:Cry


New York, Đại sứ quán Hàn Quốc,19h15’…



“Cô định khi nào về Hàn Quốc?”

“Ngày mai!”

“Có thể…cô sẽ gặp Ben ở Hàn Quốc đấy!”

“Tình báo của ông cũng nhanh lắm!”

“Ha ha…!Cô còn nhanh hơn tôi cơ mà!”

“…”

Frick dựa người ra sau ghế.Cô gái ngồi trước mặt ông có ánh mắt thật đáng sợ.Thật không biết phải diễn tả ánh nhìn của cô ta như thế nào.Hờ hững nhưng không vô tâm?Có lẽ người ta sẽ lầm tưởng như vậy khi mới nhìn vào mắt Jane.Cô ta có sức hút mãnh liệt,không phải bởi sự quyến rũ,cũng không phải vì dáng hình mảnh mai tưởng chừng như yếu đuối.Cô ta thu hút chỉ đơn giản vì Jane là một sự thu hút! Đôi lúc Frick có cảm tưởng bản chất của toàn bộ con người cô gái này là…thu hút!Người ta có thể không thích Jane,ghét Jane,thậm chí là sợ cô.Nhưng chắc chắn sẽ không thể loại cô ta ra khỏi tầm mắt của mình.Giống như đã biết đó là vũng sình nhưng vẫn dẫm vào, để rồi càng lún càng không thể rút chân ra được. Điều đó thật đáng sợ!Và càng đáng sợ hơn nữa khi cô ta quá thông minh để hiểu rõ mình có thể “sử dụng” điêu luyện thế mạnh đó.Chính là đôi mắt!Jane luôn là cấp dưới được cưng chìu nhất của ông,bởi cô ta quá xuất sắc.Và việc chưa lần nào làm tay trong thất bại là bằng chứng có tính thuyết phục nhất.Lần nhận nhiệm vụ đầu tiên,Jane đã từng nói với Frick:”Nói dối bằng chính cảm xúc thật của mình.Người ta có thể nghi ngờ ông,nhưng không thể không bị ông thuyết phục!”. đó là suy nghĩ của một cô gái 18 tuổi sao?!-Cái tuổi mà con gái ông vẫn còn vụng về chải đi chải lại mái tóc trong lần hẹn hò đầu tiên…

Frick hít một hơi thật sâu, ông đẩy một chiếc hộp nằm trong bao đến trước mặt Jane.

“Tôi tìm thấy cái này khi lục lọi mọi thứ…ở đó!”

“…”

“Có một tấm thiệp…Và tôi nghĩ nó là của cô!”

“…..”

Jane nhận lấy chiếc hộp,rồi đi thẳng ra cửa.Frick nhìn theo cô gái.Cô ta chỉ mới 20 tuổi thôi!Người đàn ông thở dài,quay sang bên cạnh,Frick nhấc ống nghe và quay số.

“Con gái!...”

“….”

“Không!Bố chỉ muốn nghe giọng nói của con thôi!”

“….”

“Hôm nay bài thuyết trình của con thế nào rồi?...”



---------------------------------------------------------


New York,21h10’…


Jane mở cửa bước vào căn phòng sang trọng.Quả thật Frick chưa bao giờ bạc đãi cô.Cô gái mệt mỏi ngồi hẳn xuống nền nhà.Tấm thảm lót màu rượu vang đắt tiền cùng chiếc giường gỗ quý giá.Tất cả đều thật hoàn hảo cho một căn hộ bậc nhất.Ngoài trời tuyết đã ngừng rơi,chỉ còn lại màn đêm huyền ảo với hàng triệu thứ ánh sáng rực rỡ.Cứ như một thế giới khác vậy!...

Jane nhìn chiếc hộp trên tay mình.Nó giống một gói quà hơn.Lớp giấy gói màu xanh pha bạc-màu mà Jane thích nhất-được bóc ra,bất giác cô gái mỉm cười.Một chiếc hộp bằng giấy catton được dán kĩ.Jane cẩn thận gỡ từng miếng băng dính.Bánh ư?Nắp hộp bật lên. Đúng là mùi của…thứ đó,nhưng nếu gọi cái đống nát bét và đen thui này bằng từ “bánh” thì…..có vẻ quá thậm xưng!Jane nhìn hộp…bánh một lúc.Bỗng cô đưa mắt sang chiếc bao bọc ở ngoài,trong đó còn một tấm thiệp nhỏ.Jane cầm tấm thiệp,một chữ JANE và dòng chữ Chúc mừng giáng sinh còn đang viết dở.Cô gái bốc một ít bánh cho vào miệng,Jane hơi nhăn mặt-“…cô ấy không thể nấu ăn được!”.Hình như ở đáy chiếc hộp còn một tờ giấy.Nó được gấp lại và hơi nhàu nát,chỉ có một câu,nhưng được viết rất nhiều lần và cũng nhiều lần bị gạch bỏ,cứ như chủ nhân của nó đang vụng về cố gắng tập ghi ra giấy một cách hoàn chỉnh nhất những gì mình muốn diễn đạt.Hàng chục dòng chữ:”Chúng ta sẽ chúc mừng Giáng sinh cùng nhau nhé.Và ngắm tuyết rơi nữa.” được viết ra bằng sự nắn nót hết sức.

Jane nhìn ra ngoài cửa sổ.Giáng sinh ư? Đến giáng sinh sẽ có tuyết rơi?!Có cái gì đó rơi ra từ khóe mắt cô gái,chảy dài…Jane ăn từng mẫu bánh đã gãy vụn.Hình ảnh cô gái mang áo khoát xanh cùng chiếc khăn quàng trắng xoay người làm hàng mi cong nhuyễn hoặc thấm đẫm nước.Nụ cười của thiên sứ trong veo,sáng lấp lánh vương lại trên những bông tuyết…..Rồi tan dần vào màu vàng của ráng chiều hư ảo…

/“Jane này!Liệu sau khi chết tôi có được lên thiên đàng không?!”

“Được!”

“Sao cô biết?”

“Vì cô có nụ cười rất đẹp!”

“Chỉ vì như vậy thôi sao?”

“Ừ!”

“Thật chứ?!...”

…/

Màn đêm tuyệt hảo như muốn nuốt chửng tất cả những thổn thức trong sâu thẳm trái tim con người.Bóng tối nhấn chìm mọi cảm xúc, đau khổ,hạnh phúc,sự rung động…tất cả!Chỉ còn lại thứ ánh sáng long lanh nhỏ nhoi. Ánh đèn rực rỡ của đô thị về đêm hắt một phần nhỏ vào căn hộ cao cấp nằm ở tầng trên cùng.Bên khung cửa sổ,mái tóc dài phủ trên bờ vai mềm mại,gương mặt được dát sáng mờ ảo,cứ như bức tượng nữ thần Artémis đang chảy nước mắt…

-------------------------------------------------------


Hoàng Cung,13h30’…

“Won Won!... Đừng chạy nữa!...”

“….”

“…Won!...”

Chae Gyong đuổi theo cậu bé nghịch ngợm chạy vào Đông Cung.

“A!!!”

“Cuối cùng cũng bắt được con!Sao con nghịch quá vậy hả?!”

“A!!!!!!”

“Còn la nữa sao?!”

“Cậu chẳng dịu dàng chút nào cả!”

Chae Gyong quay lại.Chàng trai với mái tóc phủ lòa xòa trước trán mỉm cười nhìn cô.Yul bước lại gần hai mẹ con,anh ngồi xuống cạnh cậu bé:

“Chắc đây là lần đầu tiên con gặp bác phải không?!”

“Không!Cháu thấy ảnh bác Yul lâu rồi!” Won nhanh nhẩu trả lời.

“Nó nghịch lắm!Cứ đòi chạy vào đây gặp cậu!”.Chae Gyong nghiêm mặt nhìn Won.

“Mình cũng muốn gặp nó mà!”.Yul xoa đầu vị thái tử tương lai.Cậu bé có đôi mắt thật thông minh.Yul bế Won lên.

“Vào trong đi!Cứ để Won chơi ở đây!”

….

Yul cảm thấy cứ như mình chỉ mới rời khỏi đây ngày hôm qua.Vẫn là bãi cỏ này,vẫn là cô gái anh yêu,vẫn là nụ cười khiến cho ánh nắng bai mai cũng phải tắt lịm.

“Cậu đang làm gì vậy?!”

“Ngắm cậu!”

“Không sợ chồng mình sẽ giết cậu sao?”

“Nếu như thái tử phạm pháp cũng không sao!”

“Ha!Bây giờ cậu còn biết đùa kiểu này nữa!”

“Mình không giống chồng cậu!Cậu ta còn già hơn cả ông lão 91 tuổi ngay khi mới 19 tuổi!”

“Cậu….!”

“…..”

“…Thật ra thì mình cũng nghĩ như vậy!”

Cả hai cười xòa.Cứ như mọi phiền não trên thế gian đều không tồn tại ở nơi đây. Won đang giở từng trang Hoàng tử nhỏ bằng cả hai bàn tay nhỏ nhắn.Yul bậc cười,thì ra khi ngắm nhìn một đứa trẻ ngây thơ chơi đùa lại có cảm giác thanh thản đến như vậy.

“Cậu vẫn còn giữ cuốn sách đó sao?!”

“Tất nhiên!Là cậu tặng mình mà!”

Yul cười một cách ranh mãnh:

“Nếu nói với Shin đó là vật mình tặng để tỏ tình với cậu thì cậu ta sẽ phát điên lên mất!”

“Chẳng ai lại tặng một quyển sách làm vật tỏ tình cả!”

“….”

“Ít ra thì cũng một sợi dây chuyền hay….”

“Ôi trời!...Bây giờ mình bắt đầu thấy thương em trai mình….!”

“Cậu nói gì?!...Lấy được mình là anh ấy đã may mắn lắm rồi!”

“……”

“Yul này!...”

“Hả?”

“Cậu đã thay đổi rất nhiều…!”

“Mình vẫn thích cậu mà!”

“Không đùa đâu!...Mình nói thật đấy!”

“….”

“Cậu vui vẻ hơn và…có vẻ thanh thản hơn!”

“….”

“….”

“Phải!...Có những thứ…đôi khi buông tay sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn!”

“….”

“Một lúc nào đó,…cậu dừng lại,…lắng nghe tiếng gió thổi,….cảm nhận tiếng chạm nhẹ vào đất của những hạt tuyết…!”.Yul nhắm mắt lại, để màu vàng óng ánh sưởi ấm khuôn mặt.Bất giác chàng trai mỉm cười.

“….”

“…Nắng ở Hàn Quốc…đúng là ấm hơn nhiều!”.Câu nói thốt lên kèm theo cái thở dài,như để trấn an bản thân mình một điều gì đó…

“Lạ thật!…..”

“Chuyện gì?”

“…Mình cứ có cảm giác cậu đang….nhớ một ai đó!”

“Cậu nói gì vậy?!”Yul bật cười,lảng mặt đi để tránh ánh mắt của Chae Gyong.

Câu nói của Chae Gyong làm anh giật mình.Có đúng là như vậy không?!Trực giác của phụ nữ luôn mạnh như vậy sao?.....

------------------------------------------------------

Hoàng Cung,21h…

Yul ghét những buổi tối như thế này!Cứ như khi con người…không có việc gì để làm thì sẽ…sinh ra nhiều “tạp niệm”!Anh chàng đã đi dạo…5 vòng quanh Đông Cung,sau đó sang thăm mẹ hai lần.Và cho đến lần thứ ba thì Yul nhận được ánh mắt “Con bị làm sao vậy?!” của bà mẹ sắc sảo.Sau khi chúc Thái phi ngủ ngon cùng nụ cười “con chẳng sao cả!”- được cố gắng làm ra vẻ cho giống như vậy một cách không hiệu quả lắm, chàng trai lững thững về phòng.Chuyện quái gì đang xảy ra vậy???Căn phòng này trước đây đâu có rộng như vậy,và nó còn trống trãi đến mức quái gở-mặc dù chẳng có ai dọn bớt một món đồ nào trong phòng đi chỗ khác cả.Cuối cùng căn phòng nhỏ trên gác là chọn lựa tốt nhất-mà Yul nghĩ-cho một người không thích…sự rộng rãi!.Liệu người ta có nhìn anh như một tên quý tộc vô công rỗi nghề khi thấy bộ dạng nằm dài uể oải lúc này của Yul không nhỉ?!.Yul hướng mặt ra phía cửa sổ,cố tìm lại cảm giác nào đấy.Nhưng rồi cái cửa sổ tội nghiệp cũng chỉ nhận được một hơi thở dài não ruột của chủ nhân nó.Sao chẳng có…ai đó “xuất hiện”, để chấm dứt tình trạng “nhàn cư…tâm bất thiện” này vậy?...

Chẳng có hạt tuyết nào ngoài cửa sổ cả.Không có những ngọn đèn vàng để tạo nên thứ ánh sáng dịu nhẹ.Cũng chẳng có mùi thơm quen thuộc nào để chàng trai chìm đi trong sự dễ chịu kì lạ…”Làm ơn đừng nghĩ đến nữa!!!”...Nhưng nếu Chúa nghe được lời…cầu xin của chàng trai,thì hình ảnh-đang bị coi là…”tạp niệm” đó-sẽ chẳng cứ tiếp tục vờn qua vờn lại trong đầu với tần số khủng khiếp như vậy!Có khi nào nỗi ám ảnh về tinh thần sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tim mạch hay không?Có lẽ sự việc sẽ diễn biến như vậy thật,nếu…tình trạng này tiếp tục kéo dài…

Bỗng tiếng của một cung nữ từ dưới vọng lên:

“Hoàng tử!Thái Hậu muốn gặp ngài!”

…..

Yul bước vào phòng của Thái Hậu.Hoàng thượng và Shin cũng có mặt ở đó.

“Yul!Con lại đây!”

Thái Hậu vẫy tay với Yul.Chàng trai tiến đến ngồi cạnh Thái Hậu,bà dịu dàng nhìn Yul:

“Thế nào?!Con hài lòng với căn phòng ở Đông Cung chứ ?”

“Vâng!Mọi thứ chẳng có gì thay đổi cả!...Rất tốt!”

“Ưhm…Vậy thì tốt!”

“Người cho gọi con…”

“Thật ra là ta muốn gặp con!”.Hoàng thượng lên tiếng.”Có chuyện này mọi người đã quyết định,nhưng ta nghĩ cũng nên bàn với con!”

“Chuyện gì ạ?!”

“Bắt đầu từ ngày mai,anh sẽ có vệ sĩ riêng!”

“Hả!!!”.Yul nhìn Shin cứ như đang nghi ngờ về sự tỉnh táo của cậu em trai.Và để chứng minh khả năng nhận thức của mình hoàn toàn không có vấn đề,Shin lập lại một lần nữa với nụ cười tươi tắn-mà Yul nghĩ-là hơi quá mức cần thiết trong một cuộc nói chuyện như thế này:

“Anh sẽ có vệ sĩ riêng!”

Lại chuyện gì nữa vậy?!Tất nhiên,việc một thành viên trong hoàng tộc có vệ sĩ bảo vệ là chuyện không-có-gì-để-phải-thắc-mắc!Nhưng “vệ sĩ riêng” thì khác!.” riêng”!-cái từ cuối cùng đó có nghĩa là Yul sẽ bị “bám sát” 24/24,lúc ăn,khi đi ra ngoài(tất nhiên!),lúc đọc sách,nghe nhạc,và kể cả lúc ngủ!.Và theo quy định thì vệ sĩ riêng-cho dù có xảy ra bất cứ chuyện gì-cũng không được rời khỏi thân chủ của mình.Còn điều gì tồi tệ hơn vậy nữa không?Cho đến giờ phút này thì anh chàng đang cố gắng giữ cho mặt mình đừng nhăn kia nghĩ là không!

“Sao tự nhiên con lại phải có vệ sĩ riêng?!”Yul nhìn Thái Hậu với ánh mắt mang vẻ vang lơn nhiều hơn là sự thắc mắc.”Con nghĩ không cần đâu!...Ngay cả Shin cũng đâu có…”

“Không phải tự nhiên mà chúng ta quyết định như vậy!”.Vẻ mặt nghiêm túc của Hoàng thượng khiến Yul tự hỏi-Có cần phải như vậy không?!

“Thật ra là vì chuyện anh bị bắt cóc…Một vài tên trong tổ chức đó có thể đã thoát được!...Và họ biết anh!...Vì vậy mọi người đã quyết định một vệ sĩ riêng cho anh!”

Khuôn mặt háo hức của Shin cứ như cậu ta đang chuẩn bị quay ngoại cảnh cho một bộ phim nào đấy mà…Yul là nhân vật chính!.Yul tự hỏi,em trai mình đang vui mừng cho sự an toàn được bảo đảm hết mức sắp tới của ông anh,hay đang thích thú chuẩn bị xem Yul sẽ…”sung sướng” ra sao khi phải kè kè bên cạnh một anh chàng cao to mang kín đen nào đó ?!

“Nhưng…chẳng phải mọi chuyện đã…ổn rồi sao?!Con thật sự không cần vệ sĩ riêng đâu!”.Với bản mặt Yul mang lúc này,chỉ có kẻ ngốc mới không nhận thấy anh chàng đang…không vui một chút nào.Nhưng có vẻ như điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cái quyết định “đã được thông qua” cả!

“Chẳng có gì đảm bảo cho điều đó cả!...Ta sẽ an tâm hơn!.Khi biết con bị bắt cóc ta thực sự rất sợ,con biết không?!”

“Nhưng….!”

“Được rồi!Ngày mai con hãy cứ gặp vệ sĩ mà ta đã chọn.Nếu không hài lòng…Lúc đó sẽ nói chuyện này sau!”.

Hoàng thượng không cho chàng trai cơ hội nói hết câu.Và…Dĩ nhiên là Yul không hài lòng!Làm gì có cái kiểu “bàn bạc” mà lại chẳng mang sự thỏa thuận tương đối nào của cả hai bên như thế này chứ?!...Nhưng…ai bảo số đông luôn thắng!.Anh chàng đeo bộ mặt thất thểu bước ra khỏi phòng.Vậy đấy!Họ cứ tự ý quyết định sự tự do của Yul.Chừng đó phiền não vẫn chưa đủ sao?!Cứ như sự bám riết của một…hình ảnh nào đấy trong đầu vẫn chưa đủ làm Yul…khổ sở,bây giờ anh chàng lại còn phải kè kè suốt ngày với một người không hề quen biết!

------------------------------------------------------


Hoàng Cung,9h….

Yul ngán ngẩm đưa miếng bánh mì lên miệng.Chuỗi ngày tháng tự do cửa một vị hoàng tử đáng thương sắp chấm dứt!.Cái kiểu vui vẻ trên mức bình thường của Shin lúc này làm Yul thấy miếng bánh mì trong miệng càng khó nuốt hơn bao giờ hết.Cậu em trai yêu quý của anh cứ không ngừng cười nói,dường như cứ cố ý để cho từ “vệ sĩ” vô tình vọt ra khỏi miệng mình.Và sự vô tình liên tục đó khiến đến Won Won cũng đòi ở lại phòng ăn để xem “chú mang kín đen nào đấy” trông “ngầu” ra sao!.Cuối cùng thì tất cả mọi người-kể cả bà cung nữ già-cũng ở lại,cứ như nhân vật chính trong chuyện này không phải là chàng hoàng tử đang…chuẩn bị được bảo vệ kia!Họ chẳng còn việc gì để làm trong cả hoàng cung rộng lớn hay sao mà lại rảnh rỗi dành thời gian cho một cuộc tiếp đón nồng hậu quá mức cần thiết như thế này?!.

Sau khi bữa sáng được chấm dứt với sự cố gắng khó khăn,một cung nữ vào thông báo là ông Jang Wook nào đấy đã đến.Thái Hậu cho mời họ vào.Yul chán nản đặt mắt trên những ô vuông xen kẽ chói chang ở đối diện…Bỗng một điều gì đó làm anh chàng kinh ngạc há hốc mồm.Cũng không có gì là lạ với thái độ bây giờ của chàng trai-khi mà nỗi ám ảnh bỗng chốc biến thành sự thật! Điều kì lạ là ở chỗ chẳng ai lại mang ánh mắt-có thể gọi,theo nhận xét khách quan nhất-là có vẻ say đắm như vậy khi trông thấy nỗi…ám ảnh của mình.

Hai người vừa bước vào kính cẩn cúi đầu.Người đàn ông đứng tuổi tiến lên phía trước.

“Lâu lắm rồi mới gặp anh,Frick!”.Hoàng thượng vui mừng nhìn Jang Wook.

“Vâng!Thần cũng rất nhớ Hoàng thượng!”

Thái Hậu mỉm cười với vẻ hài lòng:

“Lần này cũng nhờ ông đã cứu Hoàng tử!”

“Xin Thái hậu đừng nói vậy! Đó là bổn phận của thần!”

“Còn…đây có phải là…vệ sĩ riêng của Hoàng tử không?!”.Thái Hậu đưa mắt về người đứng phía sau Jang Wook.

“Vâng! Đây là người giỏi nhất của thần.Mọi người cứ gọi cô ấy là Jane!”