PDA

Xem đầy đủ chức năng : Chú bò biết bay ( lạ nhỉ?)



kingkoong_105
20-08-2006, 08:32 AM
Ngày xưa ở làng nọ có một nông dân là Mupi. Anh ta đào một cái giếng cạnh nhà để lấy nước dùng. Một hôm anh ta phát hiện ra một bậc thang trên cái thang dẫn xuống giếng bị gãy. Rồi đêm hôm sau cũng vậy.một đêm Anh ta bèn rình xem ai là kẻ làm chuyện đó, sắp ngủ thiếp đi thì bỗng anh chói lòa hết mắt vì xuất hiện một chú...bò biết bay. Con bò thật kì lạ. Nó xuống giếng uống no nước rồi mài cặp sừng vào bậc thang và'' rắc'' , chiếc bậc thang thứ ba gãy tan. Giờ đây thì anh đã hiểu rõ mọi chuyện. Anh suy nghĩ:'' Sao mình không lên trời xem sao nhỉ?''. Và anh ta nắm đuôi con bò. Bỗng nhiên anh rơi xuống mặt trăng vì con bò này từ mặt trăng tới. Thế là Mupi đc sống trên cung trăng . Nhưng chẳng đc bao lâu anh ta thấy nhớ nhà và lại nắm đuôi con bò bay xuống. Về đến nhà anh ta bèn kể lại chuyện cho mọi người nghe. Vợ con anh cũng muốn lên cung trăng để xem cuộc sống ở đó có sung sướng hay không. Mupi đồng ý.
Một bà hàng xóm thấy nhà anh ta ăn mặc chỉnh tề thì tò mò gạn hỏi. Vợ Mupi bèn khoe với bà con xóm giềng. Thế là mọi người đều biết chuyện lạ. Khi đêm đến, cả làng tụ tập tại bờ giếng để cùng bay lên cung trăng. Cũng như lần trước Mupi nắm lấy đuôi con bò, mọi người túm lấy anh và từ từ bay lên. Bay được một đoạn thì bên dưới có người hỏi vọng lên:
- Cung trăng chắc là to lắm nhỉ?
Mupi trả lời:
- Cung trăng to lắm...như thế này này...
Vưa nói Mupi vừa dang hai tay mô tả mặt trăng ... nhưng thình lình anh ta lao ngay xuống đất và thế là cả đoàn người cùng lao theo. May mắn là ko ai bị nguy hiểm cả vì đa số đều rơi xuống hồ ao, ngọn cây. Cũng từ đó không ai thấy con bò biết bay đó nữa..