PDA

Xem đầy đủ chức năng : Mùa Thu Hà Nội_ Mến Tặng Mem Hà Nội



kiep lieu trai
24-07-2006, 04:52 AM
Hà Nội Trong Ký Ức Riêng Tôi


mms://210.245.24.10/Music/NhacTruTinh/MyLinh_TiengHatMyLinh/wma/10_MyLinh_HaNoiDemTroGio_TrongDai.wma
Hà Nội Đêm Trở Gió (mms://210.245.24.10/Music/NhacTruTinh/MyLinh_TiengHatMyLinh/wma/10_MyLinh_HaNoiDemTroGio_TrongDai.wma)

Đầu và giữa những năm 2002 tôi đã có khá nhiều dịp ra Hà Nội thăm đó là những lần tôi bắt đầu chuẩn bị cho chuyến đi dài năm qua đây , thế đấy , chỉ mấy dịp ra thăm thôi nhưng đã để lại trong tôi muôn ngàn cảm giác tuyệt diệu thật khó tả , tôi yêu Hà Nội , Yêu con phố , hàng cây và cách sống của người Hà Nội đặc biệt là mùa thu Hà Nội

Từ nhỏ tôi đã nghe câu "Ngô đồng nhất diệp lạc/ Thiên hạ cộng tri thu" - chỉ một chiếc lá ngô đồng rơi, mà cả thiên hạ biết mùa thu sang. Đó là ở xứ ôn đới, hàn đới. Tháng chín, một chiếc lá vàng rơi, xoay xoay trong gió, rồi chỉ trong một tuần lễ, cả phố ngô đồng, cả rừng phong thưa vàng rực bàng hoàng... vậy là mùa thu đã tới..


Hà Nội cũng có phố lá rơi đầu thu, như hàng cây cơm nguội phố Lý Thường Kiệt. Nhưng hình ảnh chung vẫn là cây xanh lá quanh năm. Tuy vậy, mùa thu gọi cửa cũng réo rắt lắm...

Tháng tám âm lịch, một chiều bỗng gió heo may, sáng sớm sương sa bảng lảng, chín mười giờ sáng nắng nhạt mưa bay... Hoài cảm.
Hoài Cảm, ca khúc quá hay của Cung Tiến, mỗi lần hát lên vẫn muốn khóc "Lòng cuồng điên vì nhớ, ôi đau buồn, bao ân tình cũ. Chờ hoài nhau trong mơ, biết đến bao giờ, thấy nhau lần nữa... Một mùa thu xa vắng...". tiếc rằng mình tìm không ra bài hát trên để tặng các bạn , thật xin lỗi..

Có lẽ mùa này, Hà Nội mới thật là Hà Nội hơn bao giờ hết bởi cái vẻ thanh tao, trang nhã mà mùa thu mang đến. Trong cái sôi động của cuộc mưu sinh thường nhật, có chút gì như lắng đọng qua nhịp bước thong thả của các cụ già đi dạo trên vỉa hè phố cũ, những nhóm bạn lang thang trên con đường đầy gió và nắng, đôi khi ta lại bắt gặp ai đó ngồi một mình trên ghế đá ven hồ Hoàn Kiếm mà nhìn đăm chiêu vào một điểm vô định trên mặt hồ. Thế đấy, vẫn con phố ấy, vỉa hè ấy và những quán cóc cũ kỹ từ năm này qua năm khác, thế mà tất cả bỗng chợt "mới" mỗi khi mùa thu tới, Đấy là cái duyên của Hà Nội mà không phải ai ai cũng cảm nhận được, Mùa thu chỉ thực sự hiện hữu với những ai biết dừng lại để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên phố phường những lúc chuyển mùa mà thôi, và đặc biệt thu Hà Nội còn dành cho những người đi xa cảm nhận nỗi nhớ HN . mỗi khi trời mưa lất phất...:rain: :rain:

Một chút hoài cảm mến tặng Mem Hà Nội chúc các bạn một mùa thu tới với nhiều hoài cảm mới hơn :)

*Rain*
24-07-2006, 06:06 AM
Một bài hát đằm thắm và xoa xuyến quá ! Đã lâu lắm rồi mình mới đuợc nghe lại cái thể loại nhạc này đó . Thanks Trường Sơn hen :flower:
Rain cho dù ko phải quê gốc ở HN nhưng luôn nhớ về HN ...cho dù đi đâu cũng chỉ mong về đến HN à . Đến yêu cái không khí lạnh đuợm mùi heo may ngày đông quá ...hic , bao giờ cho đến những ngày đông đi ...ăn kem bờ hồ ... lạnh tê tái ...răng đánh cầm cập mà vẫn thề ... ko bỏ cây kem ... Và còn những cái ôm ngày đông nữa chứ ...Ko thể nào quên :tim:

kiep lieu trai
24-07-2006, 06:14 AM
Cảm ơn Rain đã cùng chia sẻ với TS , rồi mùa đông cũng tới thôi , rồi Rain sẽ lại được thưởng thức cái rét , và được nhâm nhi que kem như những ngày trước thôi ,
Chúc bạn luôn vui vẻ :)

PlanetVN
26-07-2006, 12:42 AM
Đã lâu lắm rồi tớ không được về Hà Nội... :mecry: Nhớ lắm... Cám ơn anh Sơn đã post nhạc nha... Em tuy hổng phải thành viên HHT ở Hà Nội nhưng đó là nơi em đã sinh ra, là nơi mẹ em đã sống những tháng ngày tuổi trẻ... ^_^ Nhớ Hà Nội lắm ạ!!! :bay:

Mây Phiêu Lãng
26-07-2006, 01:53 AM
Hà Nội... Lại nhớ... Mấy năm rồi nhỉ?!...Mà tưởng đã xa... Yêu lắm cơn gió heo may chuyển mùa, yêu lắm tiết thu Hà Nội, yêu lắm những con đường ta vẫn hay đi... dù khói, dù bụi, dù ồn ào, náo nhiệt...nhưng vẫn đọng những nét riêng rất Hà Nội...Chao ôi, nhớ!!...
Người ấy vừa vào và cũng lại vừa về...1 tuần! Thời gian ngắn ngủi quá... Lúc chia tay, sao buồn và nhớ, dù người mới chỉ bước lên xe...
Giờ này ở Hà Nội, người ấy đang làm gì?! Có một góc nhỏ nào dành để nhớ Ban Mê không?!...
Ta cứ day dứt giữa Ban Mê - Hà Nội: khi ở Hà Nội, nhớ Ban Mê; khi về Ban Mê, nhớ Hà Nội... Và sau này...sau này thì sao??!!....

*Rain*
26-07-2006, 05:21 AM
@ Mây : cho con trai sống với bố nó ở HN , coan gái sống với mẹ Mây ở Ban Mê :so_funny:
cả nhà thương nhau :lelele:

kiep lieu trai
26-07-2006, 06:36 AM
Không ngờ mây cũng có những kỷ niệm đẹp & khó quên từ mảnh đất Sơn Cước xa xôi kia đấy..? phải chi thời gian quay ngược trở lại L_A nhỉ..?:)

NHớ Ngày Xưa
26-07-2006, 09:22 AM
Hà nội ......lâu lắm rồi mới nghe ....hà nội ơi ..yêu.. hay không yêu ,,.hà nội nơi những cơn mưa buồn ..xao xuyến ...những bước chân lang thang không hiểu cần về đâu ..Những phố xá chật hẹp ...mùa hè nóng bức ......Nhưng vẫn đẹp ..nhưng đêm buồn ...phố xá lặng im ...hà nội buồn nhớ ai!!!.

Ken X
26-07-2006, 03:55 PM
Vậy là bài này dành tặng mình :D
Đêm nay cũng là đêm hè mà sao thấy vắng tiếng ve :rain: ..................

kiep lieu trai
18-08-2006, 06:26 AM
Không chỉ tặng Riêng Ken X mà là tặng hết thảy anh chị em thuộc Mems Hà Thành :)