PDA

Xem đầy đủ chức năng : NhỮng BỨc ThƯ TÌnh ThẾ KỶ !



lengocbinh
17-06-2006, 09:36 PM
CHÀO CÁC BẠN !
HÔM NAY MÌNH SẼ BẮT ĐẦU THAM GIA LẠI HOA HỌC TRÒ .ĐẦU TIÊN MÌNH SẼ BẮT ĐẦU VÀO VIỆCTAO5 LÊN 1 FORUM VỀ NHỮNG BỨC THƯ TÌNH .MONG CÁCH BẠN ỦNG HỘ
Những bức thư tình thế kỷ

Thư tình của các danh nhân
- Những bức thư tình của Các Mác và Gienny
- Những bức thư tình của Phiđen Caxtơrô
- Thư tình của Napoleon Bonaparte
- Bức thư tình của Ibrahim



Những bức thư tình của Các Mác và Gienny

Ngày 10/8/1841

"Con lợn lòi con yêu dấu của Gienny! Gienny rất mừng khi được biết Các vui, được biết rằng bức thư của Gienny đã làm cho Các phấn chấn thêm, rằng Các nhớ Gienny, rằng Các có đến Côlônhơ uống sâm-banh và ở đấy , cũng có những câu lạc bộ của phái Hêghen... Nhưng mặc dầu có các thứ đó, lẽ ra Các cũng nên khen Gienny vài ba câu về cái công trình học tiếng Hy Lạp, về "sự uyên bác của Gienny mới phải. Lẽ ra, Các cũng nên dàn cho Gienny một bài tán dương nho nhỏ. Âu là tất cả cái phái Hêghen của các anh đều thế cả. Các anh không thừa nhận bất cứ cái gì, dù xuất sắc đến đâu cũng mặc nếu nó không hợp với phong cách của anh. Thành thử Gienny đành phải khiêm tốn đứng ngoài và đành nằm ngủ trên những cành nguyệt quế vinh quang của bản thân vậy.

Phải, Các yêu quý ạ, đáng tiếc là quả thật Gienny phải nằm dài, nhưng không phải trên những cành nguyệt quế, mà là trên giường đệm, trên đống gối. Và ngay bức thư nhỏ này Gienny cũng phải nằm trên giường mà viết. Hôm chủ nhật, Gienny đã thử tiến hành một cuộc viễn du táo bạo sang các phòng khác nhưng bị mệt nặng sau phải hối tiếc mãi.

...Các yêu dấu ! Hoá ra các đã đi khá sâu vào chính trị ? Nhưng trong cái lĩnh vực này có gì đáng cho người ta phải gãy cổ đâu. Bao giờ Các cũng nên nhớ rằng mình có một l người bạn gái nhỏ chỉ sống bằng những niềm hy vọng đặt vào Các, nhớ Các và hoàn toàn phụ thuộc vào số phận Các".

Gienny gửi dến Các ở đầu mỗi ngón tay một chiếc hôn. Mấy chiếc hôn ơi, hãy bay đến Các của tôi và hãy ép thật mạnh vào môi Các để cho Các cảm biến được hết niềm trìu mến của tôi. Và sau đó hãy đừng làm những sứ giả câm lặng của mối tình tha thiết của tôi. Hãy thì thầm với Các những lời âu yếm mà tình yêu của tôi sẽ mách thầm cho, hãy kể cho Các nghe tất cả. à không cũng phải để lại chút gì cho nữ chủ nhân chứ.

Các khoẻ nhé, Các yêu quý, Các đuy nhất !Gienny không còn có sức để viết tiếp nữa. Nếu cứ viết chỉ lát nữa đầu sẽ rối tung lên, rồi lại cái tiếng ù ù không sao chịu ấy.

Các nhớ chứ ? Tiếng ầm ầm của loài bốn vó lay chuyển cánh đồng êm ái".

Chào người bạn nhỏ của Gienny!

Này, sau này Gienny sẽ lấy Các chứ nhỉ ?"

(Trích từ tiểu thuyết "Người đi đường không biết mỏi" ("Tuổi trẻ Các Mác") của Blêna llina)

Em yêu quí của anh !

Anh lại được viết thư cho em, bởi vì anh đang cô đơn và bởi vì anh cảm thấy khổ sở khi luôn luôn chỉ được trò chuyện cùng em trong tâm tưởng, còn em lại không biết gì về điều đó, lại không nghe thấy anh và không thể trả lời anh. Em hiện lên trước mắt anh thật là sống động, anh bế em trên tay, hôn em từ đầu đến chân, anh quỳ dưới chân em mà thì thầm: "Anh yêu em !"

Xa cách nhau ít hôm là một điều rất có ích, bởi sự giao tiếp thường xuyên sẽ dễ gây cảm giác đơn điệu khiến những khác biệt giữa các sự vật bị xoá nhòa. Ngay cả các ngọn tháp nếu ta đứng gần, cũng có vẻ như không còn cao lắm, trong khi đó, những chuyện vặt vãnh trong đời sống hàng ngày, khi ta đụng chạm sát sạt với chúng, /ại tăng lên đáng kể. Cái niềm say mê cũng vậy. Những thói quen thường ngày do ta ở gần nhau nên chiếm lĩnh ta hoàn toàn và có vẻ giống như niềm say mê, sẽ không tồn tại nữa một khi đối tượng trực tiếp của chúng biến mất khỏi tầm nhìn. Những niềm say mê sâu sắc do đối tượng ở kề bên nên có vẻ giống như các thói quen thường ngày, sẽ nổi hẳn lên và lại có được sức mãnh liệt vốn có của chúng dưới tác động diệu kỳ của sự xa cách. Tình yêu của anh đối với em cũng thế.

Hễ có một khoảng không gian phân cách chúng ta là ngay lập tức anh thấý rõ thời gian phục vụ cho tình yêu của anh chỉ nhằm mục đích y hệt mục đích mà nắng và mưa phục vụ cho cây cỏ - tức /à dễ phát triển. Tình yêu của anh đối với em, hễ em ở xa anh, hiện lên đúng như tầm cỡ của nó - tầm cỡ của một chàng khổng lồ ở đó tập trung toàn bộ nghị lực tinh thần của anh và toàn bộ sức mạnh các tình cảm của anh. Anh lại cảm thấy mình là là một con người hiểu theo ý nghĩa đầy đủ của từ này, bởi anh được sống trong niềm say mê lớn lao...

Ðương nhiên trong thế gian này có nhiều phụ nữ và có một số người rất đẹp. Nhưng làm sao anh có thể tìm được một gương mặt nữa mà mỗi đường nét, thậm chí cả mỗi nếp nhăn trên đó đều gợi được trong anh những kỷ niệm mãnh liệt và đẹp đẽ nhất của đời anh? Tạm biệt em nhé, em yêu quí của anh, một ngàn lần, một vạn lần hôn em và các con.

Các của em

(Thư của Mác gửi cho Gieni sau khi hai người đã lấy nhau đã nhiều năm)



Bức thư tình của IBrahim

"Lêônora yêu dấu, anh đi đây, anh từ biệt em vĩnh viễn. Anh viết thư cho em, bởi vì anh không thể có đủ sức đề bày giải cùng em bằng cách khác.

Hạnh phúc của anh không thể tiếp tục được nữa. Anh đã được hưởng nó, bất chấp số phận, bất chấp tạo hóa. Thế nào rồi em cũng có ngày sẽ không yêu anh nữa; tình say đắm kia rồi có ngày sẽ mất. ý nghĩ này luôn bám theo anh, ngay cả trong những giây phút mà hình như anh đã quên hết, khi bên chân em anh say sưa uống lấy sự hy sinh cuồng nhiệt của em, nguồn ái ân không bao giờ cạn của em... Thế gian nhẹ dạ lắm, những việc gì mà trên lý thuyết nó chấp nhận, thì trên thực tế nó lại xua đuổi không thương tiếc: không chóng thì chầy, những lời nhạo báng tàn nhẫn của thế gian cũng sẽ thắng được em, sẽ khuất phục được tâm hồn nồng nhiệt của em và cuối cùng rồi em sẽ cảm thấy hổ thẹn vè tình yêu say đắm của em... bấy giờ anh sẽ ra sao? Không? Thà chết, thà từ biệt em trước cái phút khủng khiếp đó...

Sự yên tĩnh của em đối với anh quý giá hơn tất cả: em không thể hưởng nó, một khi mà mắt thế gian đang đổ dồn vào chúng ta.

Xin em nhớ lại tất cả những gì em đã phải chịu đựng, tât cả những gì đã xúc phạm đến lòng tự ái của em, tất cả những cực hình của lo sợ xin em nhớ lại giờ phút ra đời bi đát của con trai chúng ta.

Em thử nghĩ xem: lẽ nào anh cứ bắt em chịu mãi những giờ phút kinh hoàng và nguy hiểm này? Tại sao cứ cố ràng buộc cuộc đời của một giai nhân dịu dàng, kiều diễm như thế với số phận hẩm hiu của một gã da đen, một tạo vật thấp hèn, vị tất đã xứng đáng với danh hiệu một con người?

Tha thứ cho anh nhé, Lêônora, người bạn đáng yêu, người bạn duy nhất của anh. Từ biệt em là từ biệt những niềm vui đầu tiên và cuối cùng của đời anh. Anh không có tổ quốc, cũng không có người thân thuộc. Anh trở về nước Nga buồn tẻ, ở đấy nỗi cô đơn hoàn toàn sẽ là nguồn an ủi đối với anh. Những công việc khắc khổ mà từ nay anh sẽ làm, nếu không dập tắt được thì ít ra cũng giúp anh khuây khỏa những nỗi niềm đau khổ về những ngày hạnh phúc hoan lạc bên em... Lêônora, tha thứ cho anh nhé, anh bứt ra khỏi bức thư này như bứt ra khỏi đôi cánh tay mềm dịu của em; em tha thứ cho anh, anh xin cầu mong cho em được hạnh phúc-xin em thỉnh thoảng nghĩ đến gã da đen đáng thương, đến Ibraghim trung thành của em ".

(Bức thư của Ibrahim gửi cho Lêônora trong tác phẩm "Người da đen của Piốt Ðại đế"- tuyển tập văn xuôi Puskin)



Những bức thư tình của Phiđen Caxtơrô

"Những bức thư của em rất bổ ích, chúng là nguồn thú vui vô tận trong anh..."

Ngày 7 / ll / 1953

Nati yêu quý ! Từ chốn lao tù này anh xin gửi tới em lời thăm hỏi ân cần. Anh luôn luôn nhớ và yêu em mặc dầu đã từ lâu anh chưa được tin tức gì về em. Anh đã nhận được bức thư thân yêu mà em nhờ mẹ anh chuyển cho anh và bao giờ anh cũng giữ nó bên mình. Nếu em đã đau khổ nhiều vì anh thì mong em biết rằng anh rất vui lòng được hiến dâng cuộc đời mình cho danh dự và hạnh phúc của em. Dư luận xã hội không thể làm chúng ta lo lắng. Tất cả những cái quan trọng thực sự nằm trong ý thức của chúng ta. Mặc dầu cuộc đời này còn rất nghèo nàn, nhưng có những thứ bất diệt và vĩnh cửu như ký ức của anh về em và sẽ mãi còn lại với anh cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Ngày 22 /12 /1953

Nati tuyệt vời của anh !

Cuối cùng thì anh ngồi viết thư trả lời em đây. Bức thư gần đây nhất của em anh đã đọc đến hai lần, do nó như còn mới nguyên với anh.Anh cảm thấy lời lẽ của em hết sức dịu dàng và gợi cảm nhưng trong đó cũng có một thoáng buồn... Anh muốn những bức thư của anh đem đến cho em niềm vui, mặc dù nhà tù làm anh não lòng. Thậm chí anh ở đây rất đau khổ nhưng chẳng nhẽ lại có thể làm tăng nỗi đau của em hay sao? ý nghĩ cho rằng anh có thể khoét sâu nỗi đau của em khiến anh không sao chịu nổi, bởi lẽ anh yêu em. Làm sao mà anh có thể xua đuổi em ra khỏi ý nghĩ của anh được ? Nati, anh lần lượt đọc được những bức thư của em và phân tích rất kỹ những suy nghĩ và tình cảm được giãi bày trong đó nhưng em đừng sợ, đối với anh, ở nơi em hãy còn rất nhiều điều chưa thể nào biết hết...

Ngày 5/ 01/ 1954

Nati yêu quý của anh!

Thật ra việc trao đổi thư từ giữa anh và em là một điều kỳ cục. Những lá thư của chúng ta giống những sinh linh có cuộc sống riêng của chúng. Chúng gặp gỡ ở đâu đó trên con đuờng đi của chúng mình và chia sẻ với nhau những bí mật và những vấn đề của chúng trước khi đến tay chúng ta. Và ai xui chúng ta nghĩ ra và viết những lời lẽ nồng nàn nhân ngày lễ Giáng Sinh ? Và em có cảm thấy ở đây không thể không có sự thần giao cách cảm ? Những bức thư của chúng ta trong bảy tuần lễ vừa qua đã vượt qua được những giai đoạn ban đầu, giai đoạn của sự giữ kẽ nhẹ nhàng và của cơn sốc đầu tiên do tình cảm bị kìm hãm quá lâu đồng thời cũng là giai đoạn thích ứng với hoàn cảnh và những người chung quanh. Cứ mỗi lần đọc thư của em anh lại càng thấy rõ rằng tạo hoá quả đã rất hậu hĩnh đối với em vì đã phú cho em trí thông minh với một tâm hồn (và tất nhiên cũng không quên ban cho em một hình dáng kiều diễm). Còn về những búc thư của anh thì anh viết cho em và chỉ để cho riêng em mà thôi. Và anh không quan tâm đến việc em sẽ định làm gì với chúng.

Em đề nghị anh giữ kín việc trao đổi thư từ giữa chúng ta. Em có thể tin anh trong chuyện này-anh mỉm cuời khi nghĩ tới điều đó. Bởi lẽ đến một lúc nào đấy thì tất cả mọi nguời cũng sẽ biết sự bí mật này.

Ôm hôn em, Phiđen của em.

Ngày 31/0l/1954

Nati yêu quí của anh ! Những bức thư của em rất bổ ích, rất lý thú và hằng được mong đợi. Chúng là nguồn thú vui vô tận của anh. Chúng có những khuôn mặt muôn vẻ như những vì sao cứ mỗi ngày lại tỏa ra một thứ ánh sáng khácnhau. Này em, anh đã bắt đầu nói về các vì sao rồi đấy! Thật ra thứ ánh sáng của một vì sao này khác biệt với thứ ánh sáng của vì sao khác ở chỗ nào nhỉ? Chả có gì khác nhau cả đâu? Tuy vậy cứ mỗi lần lại thấy lấp lánh những màu sắc khác nhau. Một nụ hôn này giống một nụ hôn khác nhưng những người yêu nhau không bao giờ thấy mệt mỏi vì nụ hôn cả.

Trên đời này có một thứ mật ong không bao giờ đặc quánh lại-đó là điều bí ẩn trong những bức thư của em... Không hề gì, một thời gian nữa sẽ trôi qua trước khi anh có thể ôm chặt em vào lòng, chặt đến nỗi anh sẽ nắm chắc em như một bông hoa trong lòng bàn tay...

Ngày 9/2/ l954

Nati muôn vàn yêu quí của anh! Em là một người đàn bà. Ðàn bà - đó là một cái gì đó dịu dàng nhất, trìu mến nhất có trên thế gian này. Không một món quà nào tặng nguời đàn bà lại có giá trị nếu như nó được tặng trong sự khinh bỉ đối với một người đàn bà khác. Và kẻ nào xử sự như vậy sẽ không xứng đáng với tình yêu của bất kỳ một người đàn bà nào trong số đó.

Người đàn bà trong trái tim đàn ông là cội nguồn của lòng ngưỡng mộ thiêng liêng bất khả xâm phạm.

Lý trí lạnh lùng như một tảng băng, còn niềm đam mê thì nóng bỏng như phím thạch: cái đầu tiên thật vô bổ trong vương quốc của tình cảm, còn cái thứ hai hoàn toàn có sức thuyết phục. Em rất dũng cảm và anh thích điều đó. Anh rất phấn khởi...Hãy viết thư cho anh bởi vì anh không thể sống thiếu em.

Phiđen của em.

(Trích những bức thư tình của Phiđen Caxtờrô)



Thư tình của Napoleon Bonaparte

Năm 1797, Napoleon mới chỉ là một danh tướng Pháp và ông vừa đón nhận chiến công đầu tiên của mình. Ông mới cưới một phụ nữ rất xinh đẹp và quyến rũ là Joséphine de Beauharmais. Yêu nàng nhưng ông sớm phải rời xa để chỉ huy quân đội lên đường chiến đấu. Xa nàng, ông buồn và lo lắng: Joséphine là một phụ nữ dễ thay đổi... Liệu nàng có chung thủy với ông trong suốt thời gian ông vắng mặt ? 21 ngày sau khi cưới Bonaparte đau khổ vì ghen tuông. Ông viết thư gửi nàng từ Nice.

"Nếu em yêu anh ít thôi thì có lẽ em chưa bao giờ yêu anh cả..."

Chẳng có ngày nào anh không yêu em. Chẳng có đêm nào anh không ôm em vào lòng. Chẳng có khi nào anh uống trà mà không nguyền rủa cái chiến công và tham vọng đã nắm giữ anh, khác hẳn với tâm hồn anh...

Joséphine yêu dấu của anh, là duy nhất trong trái tim anh, đủ chiếm giữ tinh thần anh, chiếm lĩnh mọi suy nghĩ của anh. Nếu như anh xa em với vận tốc của dòng thác sông Rhône, đó là để gặp lại em nhanh hơn. Nếu như giữa đêm khuya, anh vùng dậy làm việc, đó là vì có thể được gặp em trước vài ngày. Vậy mà trong bức thư em gửi từ ngày 23 tháng ba, em đã gọi anh bằng "ông".

ông ư? Chính là em mới phải ! Ôi! Người vợ xấu bụng của anh! Em có thể viết một bức thư như thế sao? Nó mới lạnh lẽo làm sao! Và rồi từ ngày 23 đến 26 có tới những bốn ngày: Em dã làm gì mà không viết một dòng cho ông chồng của em?... ôi !Người bạn đời của anh, cái từ "ông" đó và bốn ngày ấy đã làm anh hối tiếc sự lạnh lùng xa xưa của anh... Bất hạnh thay cho kẻ nào là nguyên nhân của điều đó!... Ông? Ông à? Vậy sẽ là gì đây trong mười lăm ngày tới? Tâm hồn tôi buồn chán trái tim tôi biến thành nô lệ và trí tưởng tượng đang vò xé lòng tôi. Nếu em yêu tôi ít hơn, hẳn em sẽ được an ủi. Một ngày nào đó, em không còn yêu tôi nữa, hãy nói với tôi điều đó: ít nhất tôi có thể biết mình xứng đáng với nỗi đau khổ đó... Vĩnh biệt nguời vợ, nỗi trăn trở, nguồn hạnh phúc, niềm hy vọng và tâm hồn của đời tôi. Tôi không đòi hỏi nơi em một tình yêu vĩnh cửu, lòng chung thủy, mà chỉ là sự thật sự thành thực vô bờ bến. Ngày em nói với tôi "Em yêu ông ít thôi" sẽ là ngày cuối cùng của tình yêu tôi dành cho em và cũng là ngày tận thế của cuộc đời tôi... Joséphine! Joséphine! Hãy nhớ lại đôi điều anh nói với em: Tạo hóa đã hun đúc cho anh một tâm hồn mạnh mẽ và quyết đoán; nó dệt nên em bằng gấm vóc và sự dịu êm. Em đã hết yêu anh rồi ư? Hãy tha lỗi cho anh, tâm hồn của cuộc đời anh,.. Em đã hoàn toàn ngự trị trong trái tim anh, mọi nỗi lo sợ làm cho anh trở nên bất hạnh... Chúa ơi! Ôi! Nếu em yêu anh ít thôi thì có lẽ em chưa bao giờ yêu anh cả. Chính vì thế mà anh hết sức đau lòng...

(VASC sưu tầm)

Thư Gửi Người Tình Xưa


Tác giả: Khuyết danh


Phương xa đó hỡi người xưa có biết
Tôi vẫn còn thương lắm bạn lòng ơi!

Gởi đến anh ngàn lời thương nhớ!

"Anh yêu", một tiếng anh yêu thật ngọt ngào mà chưa tự bao giờ em ao ước được gọi anh như đêm nay. Ở góc trời bên đó, chắc hẳn anh đang hạnh phúc lắm!!?? Còn em thì ..........cũng không biết mình có hạnh phúc hay không nữa. Có những đêm về lạnh buốt, hay những đêm trời đổ mưa nặng hạt, em một mình lang thang trên hè phố, giang đôi bàn tay bé nhỏ của mình.... hứng từng hạt mưa đang rơi xuống, cứ ngỡ như ...........em đang hứng những giọt nước mắt vào lòng. Em vẫn còn một mình thẩn thờ nhìn xa xăm lắm ở một nơi nào đó có kỹ niệm của chúng mình, có nụ cười của anh, và có cả nụ hôn của anh. Em vẫn còn hay khóc khi cơn mơ tan biến, em hiện diện ở thực tại, anh đã không còn thuộc về em nữa.
Làm sao quên được anh, làm sao lấy lại những gì mình đã cho trong những ngày yêu nhau. Anh ra đi để lại em một nổi đau khắc xâu trong hồi ức, một vết thương lòng mà có lẽ cả một đời không thể quên nhau. Kỹ niệm của anh để lại cho em là "kết quả" của những tháng năm mặn nồng ân ân, ái ái. Nó là hơi thở của em, là nhịp đập tim em, anh có biết không?? Ngụp lặng bên khung trời hạnh phúc ấy, anh có giành cho em và "nó" một phút giây thương nhớ không anh??? Là một người đàn ông sống trong một xã hội hiện thời, làm sao anh có thể đem tình cảm, bổn phận, và trách nhiệm của mình đi sang sẽ cho người khác. Thế rồi em bỗng dưng lại trở thành một nạn nhân đáng thương cho sự lừa dối, hay nói một cách khác dễ nghe hơn đó là "Định mện", chấp nhận với định mện của mình...

Đêm nay trời bên ấy chắc trong xanh, trăng bên ấy chắc đẹp lắm anh nhĩ !?? Nữa vần trang bên em đã tàn úa từ khi anh ra đi. Cũng như nữa cuộc đời còn lại em chỉ sống cho con của chúng mình. Có lần em hỏi "anh có hạnh phúc không anh?" anh trả lời "anh hạnh phúc lắm em" Ừa .........thì em mừng cho hạnh phúc của anh, mà sao............................ em rơi nước mắt! Có phải vì cơn gió bất thổi về làm bụi mờ cay mắt hay em khóc ...............vì hờn ghen với hạnh phúc của anh ????

Thời gian có thể xóa mờ tất cả, thế mà 3 năm rồi em có quên được anh đâu. Vậy mà ai cứ bảo, "thời gian sẽ thay đổi tất cả" Sao thời gian không vùi lấp bóng hình anh vào quan mồ dĩ vãng, sao không xoá hết những dấu ái trong hồi ức của em...............làm sao......để quên nhau..............làm sao.............sống vì nhau mà không còn đau khổ trong phân li ........!!!

************************************************** *****************
Story:
Cầu Mong


Tác giả: Khuyết danh


- Cầu mong bạn sẽ tìm được sự thanh thản và yên bình trong một thế giới có nhiều điều mà bạn không thể hiểu được.

- Cầu mong nỗi đau mà bạn chịu đựng cũng như những xung đột mà bạn từng trải qua sẽ trao cho bạn sức mạnh để bạn vươn lên , đối diện với thử thách với lòng dũng cảm và sự lạc quan ,bạn hãy luôn biết rằng có một ngườI nào đó luôn ở canh bạn ngay cả khi bạn cảm thấy cô dộc nhất .

- Cầu mong bạn sẽ khám phá sâu sắc lòngng tốt của ngườI khác để tinh tưởng vào một thế giớI yên bình

- cầu mong một lờI tử tế, một cử chỉ làm yên lòng ,một nụ cườI nồng ấm sẽ được tặng cho bạn hằng ngày .

- Và ,cầu mong bạn sẽ trao tặng những món quà như vậy cho ngườI khác ngay khi bạn nhận được chúng .Hãy nhớ , mặt trờI vẫn chiếu sáng khi cơn bảo có vẻ như kéo dài vô tận , bạn hãy hiễu rằng một ngườI yeu thương bạn thật sự là khi họ không ở bện bạn nhưng bạn vẫn cảm nhận được ting yệu và sự quan tâm của ngườI ấy .

- Hãy nhớ rằng trong cuộc sống những va chạm mà bạn gặp phảI sẽ ít hơn nhiều so vớI những ước mơ và hạnh phúc mà bạn sẽ có .

- Cầu mong những điềI mà bạn cảm thấy khiếm khuyết trong hiện tạI sẽ trở thành thế mạnh trong tương lai . Cầu mong bạn nhìn thấy tương lai của bạn như một ngừoi đầy đủ sự hứa hẹn và tài năng .

- Cầu mong bạn tìm thấy đầy đủ sức mạnh tinh thần để tự quyết định trong những tình huống tệ hại mà không bị bất cứ người nào phán xét vì kết quả đó.

- Cầu mong bạn luôn luôn cảm thấy được yêu thương …

Có một người ,một người với ban là người bình thường nhưng với họ bạn là một điều gì đó mà mỗi khi nghĩ đến bạn họ thấy vui và hạnh phúc ...

KHÔNG CÓ T̀NH YÊU VĨNH CỮU MÀ CHỈ CÓ NHỮNG GIÂY PHÚT VĨNH CỮU CỦA T̀NH YÊU!

THƯ T̀NH GỮI NGƯỜI ANH YÊU!
Chủ đề 1: Lần gặp gỡ đầu tiên

Phượng em!

Chợt nghĩ đến em, anh bèn viết lá thư ngắn này để nói với em rằng anh rất thích như thế nào khi được gặp em tại (một nơi nào đó). Anh không thể nhớ được là ḿnh đă có một thời gian thú vị đến dường nào. Mọi thứ diễn ra thật t́nh cờ và và chính em đă tạo cho anh cảm giác bớt e ngại trong lúc tâm sự sự cùng em. Anh thật khó có thể nhận biết được điều ǵ đă ở em đă cuốn hút chính bản thân anh. Anh cho rằng có thể đó là sự tổng hợp của tất cả những yếu tố như cách nói chuyện khôi hài, cá tính đầy quyến rũ và ngoại h́nh trông thật hấp dẫn. Và cho dù mọi chuyện diễn ra như thế nào đi nữa, anh vẫn cảm thấy được sự hiện hữu của những yếu tố đó trong chính bản thân em. Em có thể gọi đó là một tính chất huyền bí nào đó hoặc hay hơn thế nữa, hoặc cũng có thể đó chính là khả năng mà chúng ta cùng ở trong một độ dài bước sóng.

Em thân yêu, anh thực sự hy vọng rằng lần gặp gỡ đầu tiên của chúng ta sẽ không phải là lần gặp gỡ cuối cùng, bởi v́ mỗi khi được ở bên em, anh cảm thấy có điều ǵ đó rất đặc biệt tiềm ẩn bên trong tâm hồn anh. Anh rất muốn tạo cơ hội phát triển cho mối quan hệ t́nh bạn giữa hai chúng ta.

Thật đáng tiếc, đă đến lúc anh phải dừng bút ở đây. Chúc em (hoặc tên người nhận) một kỳ nghỉ /ngày nghỉ cuối tuần tuyệt vời, và thành thật hy vọng sớm được gặp em. Khi có thời gian rănh rỗi, em hăy viết thư hoặc gọi điện cho anh và nói cho anh biết những suy nghĩ của em.

Hăy bảo trọng. Anh rất mong nhận được thư hồi âm của em.

T́nh yêu vĩnh hằng của em,

(Hoài Phương!

Chủ đề 2: Quyết định trao lời yêu thương với người ḿnh yêu



Những biến cố diễn ra trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi, và chính bản thân anh cũng không đủ khả năng để kiểm soát được chúng. Cũng giống như quy luật vận động của tự nhiên, mặt trời mọc và lặn hàng ngày, thủy triều vẫn vào ra theo lịch tŕnh nhất định, cácPhượng yêu! muà trong năm vẫn luân phiên thay đổi, những loài chim cư trú bay về phương Nam để t́m nơi trú đông và trở lại khi mùa xuân đến và các loài sâu bọ phải tuân thủ chặt chẽ quy luật biến hóa của Tự nhiên để đổi lốt trở thành những chú bướm xinh đẹp muôn màu muôn vẻ.

Tuy nhiên, anh có cảm giác rất tự tin về tiến tŕnh đó bởi v́ nhiều thứ khác trong cuộc sống đôi khi thoảng lướt qua cuộc đời của bạn nhưng đồng thời nó cũng gợi cho ta những kư ức tuyệt vời nhất.

Em mến thương, kể từ giây phút chúng ta gặp nhau, anh biết rằng mối quan hệ trên cơ sở t́nh bạn giữa hai ta sẽ không bao giời bị đổi thay, rất thiêng liêng và vô cùng qúy giá, cũng như anh đă từng lạc quan về qúa tŕnh tiến hóa thành những chú bướm xinh đẹp của loài sâu bọ.

Em yêu, anh tin rằng chúng ta đến với nhau, theo sự sắp xếp và an bài của định mệnh. Đó là sự ḥa hợp của hai tâm hồn đă được định đoạt hạnh phúc và trường tồn. V́ vậy, em thực sự là ngôi sao tỏa sáng của đời anh mang lại ánh sáng cho anh trong thế giới mà sự hiện diện của màu đen bao trùm lên tất cả, và cũng chính em đă trao cho anh hơi ấm nồng nàn khi anh cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo. Chính em đă mang lại cho anh những hứa hẹn đổi thay, niềm vui trong cuộc sống, sự thư thản trong tâm trí được thể hiện qua tinh thần sẵn sàng chia sẻ và quan tâm của em cũng như khả năng chịu đựng và chính tâm hồn của em là luồng gió mát thổi vào tâm trí đầy căng thẳng và chán chường của anh khi anh buộc phải giải quyết những vấn đề nan giải. Em chính là chú én nhỏ được hóa lốt từ chú bướm Capistrano - một trong những chủng loại bướm qúy giá tr
Anh của em!ong bộ sưu tập của anh, và anh sẽ nuôi dưỡng t́nh em và yêu em măi măi.

AChủ đề 3: Bộc lộ t́nh cảm với người ḿnh yêu

Em yêu dấu

Cũng giống như nhà thơ cần nguồn cảm hứng sáng tác để làm nên tác phẩm kiệt tác,

Anh cần em,.....

Cũng như người nghệ sĩ cần đến chủ đề cho tác phẩm nghệ thuật của ḿnh,

Anh cần có em,.....

Cũng như thầy giáo luôn muốn các học tṛ của ḿnh là những người trưởng thành và tiến bộ,

Anh rất cần có em....,

Cũng giống như người nhạc sĩ cần có chủ đề để tạo một bản nhạc giao hưởng du dương lưu truyền muôn thuở.

Anh rất cần em....,

Bởi v́ nếu thiếu vắng em, cuộc sống anh thực sự không c̣n nguồn cảm hứng, chẳng có tác phẩm nghệ thuật nào có thể thỏa măn được ánh nhăn quan của anh, và chẳng c̣n ai được xem là vĩ nhân để anh khâm phục và tôn kính, và cũng chẳng có bản nhạc du dương nào có thể ru ngủ được thời gian vô giá của ḷng anh. Cuộc sống của anh chỉ tồn tại một màu xám đục chứ chẳng phải là thứ ánh sáng huyền diệu muôn màu muôn vẻ và anh sẽ chẳng c̣n là chính ḿnh nữa.

Trước đây, anh chưa từng sử dụng những lời lẽ chuẩn mực nhất để bộc lộ t́nh cảm mà anh đă dành cho em, và những t́nh cảm thầm kín nhất măi vẫn được khóa chặt trong thâm tâm sâu thẳm của trái tim anh. Và chẳng c̣n ǵ hơn qua lá thư này, anh muốn thổ lộ với em (hoặc tên người nhận) t́nh yêu thầm kín và sự hy sinh vĩnh hằng mà anh chỉ dành riêng cho em.

Yêu em măi,

Anh yêu em nhiều lắm!

Chủ đề 4: T́nh yêu chân thật

Em yêu dấu của ḷng anh,

Em chẳng bao giờ biết được ư nghĩ quan trọng việc anh buộc phải thổ lộ với em rằng em và t́nh yêu của em đối với anh thật ư nghĩa đến dường nào. Anh ao ước có thể tự ḿnh nói với em điều đó trong trong ṿng tay siết chặt và được đắm đuối nh́n vào đôi mắt em. Tuy nhiên, bởi v́ khoảng cách giữa em và anh hiện rất xa nhau, nên anh chỉ có thể thổ lộ t́nh cảm mà anh dành cho em với những lời lẽ nồng nàn được sử dụng trong thư.

Em mến thương, Cũng như em, anh lấy làm tiếc khi chúng ḿnh buộc phải sống xa nhau trong một thời gian dài như vậy. Anh biết thật khó cho anh cũng như đối với em khi phải sống cách xa nhau trong một thời gian dài như vậy. Cuộc đời dường như đă tạo nên mọi thử thách đối với chuyện t́nh của hai ta, và điều quan trọng hơn chính nó cũng đă góp phần tôi luyện t́nh yêu và sự hy sinh cho nhau của t́nh yêu đôi lứa. Hơn tất cả, người đời không phải không hợp lư khi cho rằng t́nh yêu chân thật là t́nh yêu biên giới, vô h́nh và có thể vượt qua mọi nghịch cảnh. Qủa thật theo tâm niệm của anh, nếu chuyện t́nh lứa đôi trải quan thử thách, gian truân, và trắc trở để rồi chứng thị được giá trị đích thức của t́nh yêu th́ t́nh yêu đó càng mănh liệt hơn.

Em yêu, t́nh yêu của chúng ta đă trải qua nhiều thử thách, và anh hoàn toàn tin tưởng rằng những ǵ anh suy luận hoàn toàn hợp lư bởi v́ khi phải sống xa em trong một thời gian càng lâu như vậy, anh lại rất muốn được ở gần gũi em hơn. Em chính là Nữ hoàng đầy quyến rũ của ḷng anh và anh là Hoàng tử đầyquyền uy và sẵn sàng hy sinh cho Nữ hoàng. Anh nghĩ về em, và những kư ức về em luôn hiện về trong sâu thẳm tâm trí anh, và anh chân thành cầu mong cho ngày hội ngộ của hai chúng ta sẽ diễn ra trong thời gian không xa.

Từ đây cho đến ngày đó, anh gởi đến em qua hàng dặm đường, t́nh yêu thủy chung, ṿng tay ôm nồng ấm và nụ hôn say đắm nhất của anh.

Măi vẫn yêu em.

Em là t́nh yêu đẹp nhất của đời anh!

Chủ đề 5: T́nh yêu trọn vẹn

Em yêu,

Trong một thời gian dài, anh chẳng hề chịu trách nhiệm đối với ai, không phải trả lời bất kỳ ai cũng như chẳng cam kết đối với ai ngoại trừ đối với chính bản thân anh. Trong suốt cuộc đời của ḿnh, anh đă xem xét thế giới hiện hữu quanh ḿnh và thành thật tin tưởng rằng ḿnh đang sống một cuộc đời trọn vẹn và đầy đủ ư nghĩa nhất. Thế rồi đột nhiên em bước vào cuộc đời anh, và anh đă nhận thấy rằng ḿnh đă tự lừa dối chính ḿnh.

Em thương yêu, anh là người đàn ông không được hoàn hảo và đang đi t́m một điều ǵ trọn vẹn. Anh đă nhận thấy rằng cuộc đời anh không phải là tất cả như anh lầm tưởng. Thực sự, nó thiếu rất nhiều điều trong đó có cả nhân tố t́nh yêu. Bây giờ, anh đă nhận thấy rằng t́nh yêu và những ǵ đi kèm theo nó có thể giúp người ta làm cho cuộc sống có ư nghĩ đầy đủ hơn.

Em yêu, em chính là người mà đôi khi anh phải gục ngă trong vô vọng và anh cũng chẳng thể dấu được t́nh cảm của anh dành cho em. Qủa thật, anh chẳng bao giờ nghĩ rằng ḿnh có thể thốt ra được những lời này, chúng t́m cách thoát khỏi anh mà không cần chút nỗ lực nào cả, đầy vẻ thành khẩn và chân thành. Anh sẽ rất biết ơn nếu em có thể cho anh biết cuộc đời anh trở nên nông cạn như thế nào. Cuối cùng anh sẽ có cơ hội để làm cho nó trở nên sâu thẳm và đầy đủ ư nghĩa hơn.

Anh chỉ muốn thổ lộ điều này với em thôi, nhưng anh biết rằng bản thân anh không diển tả chính xác những ǵ anh muốn nói. Thay vào đó, anh chỉ có thể diễn đạt qua thư. Vui ḷng gọi điện cho anh sau khi em đă xem xong thư và chúng ta sẽ có một cuộc nói chuyện đầy thú vị em nhé !

Từ đây đến lúc nhận được thư em, anh vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào em cả tinh thần lẫn thể xác.

Akite_for_you
18-06-2006, 12:40 AM
Những bức thư hay sưu tầm! (http://72.36.161.42/4rum/showthread.php?t=93535)

Bạn hãy post những bức thư mà bạn sưu tầm được vào topic đó!