PDA

Xem đầy đủ chức năng : Đồng vọng ngược chiều



Tommy Nguyễn
30-04-2006, 05:36 AM
Hè lại đến. Đâu đó trong cái nắng cháy da là màu đỏ rực của những cánh phượng . Phượng vốn dĩ như 1 người con gái thủy chung , ít nói nhưng sâu sắc . Phải , cứ hễ cuối tháng 4 thì phượng đã đem màu đỏ yêu kiều của mình rải đều trên những tán cây . Hè năm nay T bất chợt thấy buồn , T đã chẳng nghe thấy nổi 1 tiếng ve kêu râm ran , tuyệt nhiên không . Có lẽ ve là vậy , một người con trai thất thường , nhiều lời và .. to mồm .
Cuộc sống dẫu yên bình hay sóng gió thì vẫn cứ đang trôi qua , đều đều và hờ hững . Lắm lúc , giữa cái thinh không của sự huyễn hoặc , T lại lừa dối mình rằng T đang hạnh phúc , T đang thành công , T đang bước đúng trên con đường của mình . Nhưng .... !!!
Nhưng dù sao thì T cũng là người hạnh phúc thật , ít ra T hạnh phúc vì T biết hài lòng với những ji` mình đang có , mình đang đạt được , có phải vậy không ? Thế rồi đôi lúc T mỉm cười khi người ta nhắc đến em , người ta là những người bạn của cả em và T đã nói về cuộc sống của em , hạnh phúc của em , cái hạnh phúc mà " khó khăn lắm em mới tìm thấy " , T đã mỉm cười hờ hững . T không cao thượng đến mức có thể vui khi nhìn thấy em hạnh phúc bên người khác , người mà em gọi là chồng , nhưng dường như T đã mất đi cảm giác đau nhói , cảm giác mà đã từng có lúc T tưởng nó sẽ theo T đến suốt cuộc đời này . T học được cách chấp nhận , T học được cách quên em và T học được cách yêu 1 người con gái khác , không phải em .
Thượng đế thật công bằng , người ấy đã đến với T theo đúng cách mà T và em vẫn mong muốn , vào cái thời điểm T nghĩ rằng cả em và T phải bước trên 2 con đường khác nhau , T đã yêu người ấy thật lòng .
Đó là 1 ngày đầu hè , trời đột ngột chuyển lạnh , và đó cũng chính là ngày T quyết định sẽ về lại nơi xưa thêm 1 lần nữa , để dẫm chân trên bờ cát ươn ướt , nghe tiếng biển thì thầm như khi xưa T còn bên em , ngày đó 2 năm về trước T đã nói yêu em .
T gục xuống khóc như 1 đứa trẻ con khi nhìn thấy biển , biển vẫn thế , hiền hòa nhưng lạnh ngắt . T không muốn , ngàn lần không muốn nhưng chẳng hiểu sao , những kỷ niệm ngày xưa bất chợt trở về - đầy ắp và nguyên vẹn , T vẫn chẳng thể nào quên được em .
Ừ thì điều đó cũng chẳng có ji` là lạ , đây cũng chẳng phải lần đầu tiên T cố quên em rồi thất bại , nhưng khi đó , T tự nhủ lòng mình đây sẽ là lần cuối T khóc vì em , lần cuối T tưởng niệm " Tình yêu kỳ diệu " của mình .
Đã lâu T không vào HHT , không làm 1 thói quen xấu khi bắt đầu login , đó là tìm tất cả những bài viết của em . Lần trước con số bài của em là 48 , rồi hôm nay là 52 . Xin lỗi em nhé , nếu như T lại một lần nữa tò mò .
Em đang buồn , T biết cũng chẳng thể làm ji` được nữa , T và em xa nhau quá , cả khoảng cách địa lý và cả khoảng cách của trái tim , nhưng không hiểu sao , T thấy đau nhói trong tim . Đành rằng T vẫn còn nhớ em , đành rằng T vẫn không thể quên em , vậy tại sao khi đọc những dòng chữ em viết , những lời tự sự buồn của em về cuộc sống với người ta , T lại đau ? T không hiểu , thực sự không hiểu .
"Giờ này ở nơi ấy chắc em đã dậy rồi để chuẩn bị cho một ngày mới , em sẽ mỉm cười với người chồng của mình, hôn nụ hôn chào buổi sáng với người ta , làm món điểm tâm sáng rồi đi học , rồi đi làm , rồi trở về với mái ấm nhỏ bé của em . Cuộc sống như vậy chắc sẽ làm em mập lắm , mà em thì vốn dĩ không thích mập ... " - Đó là điều T vẫn đôi khi nghĩ tới vào giờ này , 6h chiều ở Việt Nam . Nhưng hôm nay thì không , hôm nay T ngồi đây , viết những dòng chữ này không hiểu có phải để cho em đọc không , hay cho riêng T , vì T không biết " Giờ này em đang nghĩ ji` ? "
Cầu mong cho những ji` T đã vô tình đọc được chỉ là nỗi buồn và cảm xúc trong thoáng chốc của em thôi và em sẽ lại tiếp tục hài lòng , hạnh phúc với tình yêu của mình , T thực lòng không muốn em đau khổ và T cũng không muốn mình lại phải đơn phương đau cùng nỗi đau của em .
Đêm nay T sẽ lại về bên biển với những người bạn của T . T sẽ lại nghe tiếng biển và hình dung em đang ở bên nắm tay T và nghe T khe khẽ hát bài hát T viết cho em . T sẽ buồn , nhưng nỗi buồn đó là nỗi buồn hoài niệm do T tự huyễn hoặc mình và T muốn được cảm nhận thật sâu cái cảm giác ấy .
Em ạ , mỗi con người đều chọn cho mình một lối đi , lối đi của T , T đi tìm cơn mưa truyền thuyết , đơn giản vì T là người lãng mạn và T vẫn đang sống trong môi trường nghệ thuật , đó là 1 phần công việc của T . Còn lối đi của em , em chọn cho mình sự hạnh phúc dù là nhỏ nhoi hay tạm bợ , em hãy hài lòng và học cách chấp nhận điều đó đi , có đôi khi điều đó là sai lầm . Thượng đế rất công bằng , ngài lấy đi em từ T nhưng ngài trả lại cho T những ji` mà bấy lâu T khao khát , ước mơ . Ngài lấy đi một tình yêu mãnh liệt của em nhưng chẳng phải ngài đã trả lại cho em một bờ vai để em có thể dựa vào hay sao ? T xin em , đừng buồn nữa nhé , T sẽ đau lắm .

okanobee
30-04-2006, 10:27 AM
Em nhớ mẹ vẫn hay bảo em rằng : Ông trời cho hai đứa gặp nhau và yêu nhau , đó là cái duyên ; nhưng có thể đến được với nhau hay không , đó lại là cái nợ . Anh T và " người ta " có " duyên " mà " không nợ " . Đành chấp nhận thế thôi . Những ngày tháng vui trong quá khứ sẽ là kỷ niệm êm đềm mỗi khi nhớ về nhau .

hoabantim
30-04-2006, 09:32 PM
chuyện này na ná như Ngưu Lang Chức Nữ ấy !

Tommy Nguyễn
07-05-2006, 10:46 PM
Có đôi khi , như là giờ đây chẳng hạn , T lại ngồi đây viết những dòng chữ lan man , ngớ ngẩn mà chẳng hiểu để làm ji` , phải chăng đó là những khúc quanh của cuộc sống ? T chẳng hiểu nổi , T chỉ biết , mỗi khi buồn , T thường không muốn tìm đến 1 người bạn để tâm sự mà T chỉ muốn làm 1 điều đơn giản , thật đơn giản , lên đây và viết 1 cái ji` đó . Cho em , cho T .... cho cuộc sống dù nhiều lúc cuộc sống là vô thường .

huyen_a7
09-05-2006, 08:00 PM
Mình phải công nhận bạn viết văn hay thật đấy.
bái phục

duyen03
23-05-2006, 12:08 AM
câu chuyện này hay quá di à

Tommy Nguyễn
21-07-2006, 09:31 PM
T vẫn đang lạnh lùng bước từng bước ra khỏi vùng hoài niệm , nhưng rồi T lại quay lại nơi đây . Cứ như 1 kẻ nghiện chất kích thích , trong phút chốc , khóc có thể dứt bỏ . Và Đồng vọng vẫn ngược chiều

Hàn Cát Nhi
25-11-2006, 09:26 PM
Vừa viết xong bài " có phải biển vẫn đang khóc thầm "....Bây giờ lại vô đây...đọc những dòng tâm sự này...tuy không phải là chuyện của mình...nhưng...sao giống tâm trạng của một ai đó quá "gục xuống khóc như 1 đứa trẻ con khi nhìn thấy biển , biển vẫn thế , hiền hòa nhưng lạnh ngắt "....Tại sao lại thế...

...Đồng vọng ngược chiều...có khi nào theo gió....và lại xuôi chiều theo một cách khác không....Hãy cứ tập hi vọng...dù chỉ là một lần

Seafoam
26-11-2006, 06:39 AM
Khi anh viết nhũng dòng này , biển đang mùa hè , bây giờ thì biển đang ru cát bằng những ngọn sóng mùa đông !
Lạnh lùng ,mù mịt...Em chẳng thấy gì ngoài nhũng con sóng chập trùng ngoài khơi trôi theo đó là những kỉ niệm buồn vui !Hãy tin người ấy đang hạnh phúc để trái tim anh bớt đau !

kem dâu mút
26-11-2006, 07:48 AM
Vài năm trước, K thấy anh là một người "như thế nào đó" mà K rất ngưỡng mộ.
Vài năm sau, K vẫn thấy ở anh là một người "như thế nào đó" mà K vẫn còn ngưỡng mộ.

Anh cứ để K biết anh tình cảm, tha thiết và đầy yêu thương như những lần đầu K mới anh. Anh cứ để K thấy anh phải mạnh mẽ như những gì anh nói với K, hồi ấy... (mà có khi lâu ngày, anh chẳng còn nhớ)
Anh cứ để K thấy anh yêu như thế nào, tin vào tình yêu như thế nào giống khi anh nói với K, hồi ấy... (dù có là giả tạo cũng được). Vì K muốn K luôn được nhìn thấy anh TL vui cười cơ.


** DVTY lại có anh TL. DVTY lại có sự lãng mạn của TL, ít ra thì em thấy nó có ý nghĩa rất nhiều.