PDA

Xem đầy đủ chức năng : Người con trai bất hạnh



zipp!
13-04-2006, 02:16 PM
Trời buồn vào một đêm cuối thu mưa rơi nặng hạt em là người con gái đi khỏi đời tôi . Hôm nay tôi muốn nhờ cánh chim bay về chốn cố hương gửi tới em những lời thân thương nhất !
Em yêu thương chắc giờ này đây em đang say nồng trong giấc ngủ và mơ tới những giấc mộng vàng thật êm ái . Hay là em đang ngồi tâm sự cùng . Còn tôi ngồi đay bên ngọn đèn dầu le lói lắng tai nghe những tiếng côn trùng ăn đêm kêu rả rích. Văng vẳng đâu đây tiếnng của những con chim lạc bầy nào đó lại càng tăng thêm nỗi niềm thương nhớ trong tôi. Đêm ! Đêm đã về khuya lắm rồi giờ phút này đâ chí còn lại mình tôi trong căn buồng im lặng não nề . Ngoài trời tiếng mưa rơi ngoài không gian giá lạnh hay mưa rơi trong lòng tôi bị giông tố phũ phàng làm xõa cánh giữa lòng hoang đảo đại dương bao la .
Lau dòng nước mắt em chưa khô
Lại đổ thêm hai hàng lệ khát
Hết ! Hết thật rồi giờ phút này đây tôi chẳng còn gi cho em cả , ngoài quả tim và bầu máu nóng lúc nào cũng thổn thức thuộc về em trong mọi khoảng trời khác nhau nhiều lắm em ạ .
Bình minh nơi em
Lóe trời ngũ sắc
Còn ở nơi tôi
Lửa đổ lưng trần
Hoàng hôn nơi em
Dụi dàng khó tắt
Còn lại nơi tôi
Rong ruổi sương bay .
Tôi không muốn phác ra một viễn cảnh thiên nhiên đẻ ghép vào cuộc sống lứa đôi của con người . Nhưng em yêu oi ! Đã chỉ vì một nghìn đêm chưa đêm nào tôi trọn giấc chỉ có một giấc mơ duy nhất đưa tôi trở về nơi em . Tôi lang thang qua khắp nẻo đường vương ngày cũ tà áo em tung bay trong chiều lộng gió . Nhưng những hinh ảnh đó vội vụt tắt khi bình minh vừa ló rạng . Bình minh oi ! Sao người nỡ hà khắc cướp đi những niềm an ủi nhất trong tôi . Giờ phút này đây chỉ còn lại bóng đêm , bóng đêm mới có quyền cấp giấy thông hành đưa tôi đi về nơi em đó .
Tôi đến với em bằng lònh nhiệt tình của lứa tuổi hai mươi . Như cây lá xum xuê tỏa bóng mát suốt cuộc đời em che cho em những tia nắng bỏng rát của những trưa hè nghiệt ngã . Lại có ngày mưa rơi tầm tã một ý nghĩ bất chợt lóe lên khỏi đầu tôi . Hay là tôi từ giã cõi đời này để hêt ưu tư sầu khổ hết oán thù lo nghĩ và để khỏi sáng tác nhung vần thơ quàn quại yêu em . Nhưng những hình ảnh em yêu lại tràn về trong ký ức . Vầng trán thanh cao hai hàng lê vương trên đôi gò má mịn màng là tất cả những gì tôi nâng nui nhất , như nâng tôi dạy xốc tôi nên trao cho tôi nghĩa vụ để trở về nơi em đó .
Lòng tôi hân hoan như đang đi giữa vườn hương hoa đầy hương thơm ngào ngạt một luông gió lạnh khẽ lùa qua song cửa . Tôi giật mình đứng dậy . Xa xa vầng đông đã ló rạng , tôi vội vàng ngồi xuống viết tiếp vài dòng cho em .
Em yêu thương ! Mùa đông khô cằn và lạnh lẽo đã tới ngoài trời những con chim lạc bầy nào đó đã về nơi tổ ấm của mình . Còn tôi vẫn dừng chân tại nơi đây . Khoác trên vai chiếc áo mỏng manh của người con trai xa quên mẹ .Còn ở nơi em đă là mùa cưới , những lứa đôi dắt nhau trên con dương pháo hông dâng ngập lối . Trước mặt em là phòng cưới em nghĩ gì không em ?
Nếu cuộc sông mới này làm em toại nguyện thì em hãy sông trọn vẹn bên người chồng xứng đáng hơn tôi . Còn nếu em không toại nguyện thì em hãy gọi tên tôi .Lúc đó tôi sẽ lại lao vào cuộc chiến để đạp tan tất cả và rồi cuộc đời tôi cũng sẽ đỏ nát theo nó. Nhưng lúc đó trong tôi chỉ còn tinh thương của người anh trai cao thượng sẵn sàng hy sinh tất cả để cho em gái mình dược hạnh phúc . Và rồi tôi lại ra đi , hành lý mang the lá tấm lòng nhẫn nhục mà suốt cả cuộc đời này em không thể nào sánh bước được cùng tôi đâu em ạ .
Con chim họa mi bé nhỏ của tôi ơi ! Nếu mai tôi chết ai sẽ là người hương hoa và gọi tên người con trai cao thượng . Bụi thời gian sẽ xóa dần đi tất cả , một lần nữa tôi cầu chúc em sống trọn vẹn suốt cuộc đời còn lại bên người chồng xứng đáng hơn tôi .
Quên tôi đi.......quên tôi di,!... người con trai bất hạnh

Jack
13-05-2010, 07:52 PM
Hix, thư tù Thanh phong đây mà , :D ! Thư này viết vẫn thiếu..