PDA

Xem đầy đủ chức năng : Những câu chuyện tình yêu lãng mạng và cảm động!



bebeo_nhoanh
12-04-2006, 07:52 AM
Vịt trời
Nguyễn Viện

1.
Trước khi dẫn mẹ đi sinh, bố còn đùa với các chị như thể tôi là niềm hi vọng cuối cùng:
- nhất định lần này bố mẹ sẽ mang về cho các con một thằng cu để các con thấy một thằng cu đi đái nó đứng oai dùng như thế nào.
Ko biết năm lần dẫn mẹ đi sinh trước bố có tuyên bố với ai về cái khả năng có thể đem về một thằng cu biết đái đứng như thế ko, xem ra các chị tôi ko phấn khởi gì lắm. Chị hai bỏ đôi đũa đang ăn dở xuống, nghiêng chiếc mặt hiền mà lầm lì, khinh bạc nói:
-con chưa thấy người nào đứng úp mặt vào gốc cây mà oai hùng cả ( câu này chuẩn quá cả nhà nhỉ? )
Chị ba phụ họa:
-cần phải phạt nghiêm khắc những kẻ làm mất mỹ quan thành phố, làm ô nhiễm môi trường.
Bố trợn mắt:
-sao hai đứa mày phát biểu giống quan tòa thế. cần phải nhìn thấy trong hành vi tiểu đứng của một thằng cu cái bản lĩnh đàn ông và một dũng khí......coi thường mọi sự( câu này thì Bé Béo hết bình luận :yike2: ). Nói chung vì chúng mày ko phải là đàn ông nên ko bao giờ hiểu được cái cảm giác vạn vật ở dưới chân mình nó sướng như thế nào. vì thế bố nhất định cần phải có một thằng cu trong cái nhà âm thịnh dương suy này để chúng mày mở mắt ra.
Đến nước này thì các chị tôi phải chống mắt ra mà chờ thôi.

2.
Sáng sớm hôm sau chị Hai vào bệnh viện đổi ca trông coi mẹ thay bố. Chỉ nhìn thấy vẻ mặt bố, ko cần hỏi chị cũng biết mẹ lại sinh con gái. Chị an ủi bố:
-có sáu đứa con gái trong nhà, tức là bố sẽ có sáu thằng rể trong nhà, tổng cộng bố có 12 người con phục dịch. bố vẫn biết là con gái có hiếu và thương cha mẹ hơn con trai mà.
-nhưng mày có biết như thế là tao có lỗi với tổ tiên ko?
Tôi nghĩ nếu ở nhà, bố đã gào toáng lên. chị hai biết bố buồn nên vẫn dịu dàng:
-thì bố đã tận kỳ lực rồi còn gì. tổ tiên linh thiêng thì cũng phải tri thiên mệnh chứ.

3.
Ba ngày sau mẹ đưa tôi về nhà. trên đoạn đường ngắn khoảng ba cây số, tôi đã nghe thấy nhiều thứ âm thanh hỗn độn của xe cộ và người ngợm. tôi cũng nghi thấy tiếng kêu cứu của một ai đó. tiếng còi hụ của xe chở tù nhân ra tòa.

4.
Cảnh các chị ra đón tôi thật là vui. chi hai đón lấy tôi từ tay mẹ và hôn nhẹ lên má tôi. chị hai có mùi thơm của một trinh nữ. chị ba, chị tư mỗi người một tay gỡ đô từ trên xe Honda của bố đen vào nhà. khi chị hai đặt tôi xuống giường, tôi thở phào như một người mới đi từ ngàn dặm về. mở mắt, tôi nhìn thấy đủ năm khuôn mặt của các chị đang chụm đầu nhìn tôi. thầm nở một nụ cười, tôi chào tất cả mọi người, chào ngôi nhà sẽ là nơi tôi sống suốt thời con gái của mình.

5.
Mặc dù quần áo cũ của các chị dạnh cho tôi còn nhiều và tốt, nếu mẹ có sinh thêm năm đứa nữa cũng vẫn còn đủ dùng, nhưng bố nhất định mua quần áo mới cho tôi, chẳng phải vì bố yêu tôi đặc biệt mà bố muốn toii là một thằng con trai, bởi thế ngay từ những ngày đầu tiên được cho mặc quần áo, tôi đã mặc đồ con trai. bố nói với các chị:
-bây giờ thì bố biết mình thua rồi, nhưng bố vẫn ko sao thoát khỏi cái ước muốn có một thằng con trai trong nhà. bởi vậy, dù bố đã khai sinh tên con cho em là Thủy, nhưng các con phải gọi là Gấu và coi nó như một đứa con trai.
Từ đấy, tôi trở thành con trai trong cách dạy dỗ của bố và trong sự đối xử của các chị, ngoài việc chính tôi ko thể đứng đái.

6.
Trong tất cả những đồ chơi bố mua cho tôi như xe cộ, súng ống, những cục xếp hình...... ko bao giờ có búp bê. tôi bị triệt tiêu những ham muốn phụ nữ. thay vào đó, bố tập cho tôi nhừng trò chơi mạnh. tôi cùng đá cầu với bố và lũ con trai hàng xóm. bọn con trai cũng thích chơi với tôi, bởi vì tôi hòa đồng với bọn chúng và ko từ một trò nghịch ngợm nào. tôi cũng tắm mưa, cũng giang nắng, lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm, bấm chuông nhà người ta rồi bỏ chạy, nhưng cái trò chơi được tôi thích nhất là leo rào vào nhà ông Nghị Hách hái trộm mận, mặc dù nhà ông có con chó Bẹc-giê to như một con ngựa con và từng táp mất của tôi một miếng quần. tôi ko biết tại sao người ta lại gọi ông cái tên có vẻ Vũ Trọng Phụng như thế. lúc nào ông cũng như người buồn ngủ. lờ đờ và dường như ko quan tâm tới ai.
ở nhà, chị em tôi vẫn có thói quen ngồi tán gẫu với nhau sau bữa cơm. đôi khi cao hứng đập bàn gõ chén hát hỏng om sòm. có hôm, tôi chợt nhớ tới ông Nghị Hách, hỏi trống ko:
-ko biết Nghị Hách có phải là tên thật của ông ta ko nhỉ?
Bố tôi đang nằm hút thuốc trên ghế, nhả khói nói:
-Hách thì đúng là tên của ông ấy. người ta gọi ông ta là Nghị Hách vì ông ta từng là Nghị Sĩ Quốc Hội. bố trầm ngâm tiếp. cuộc đời nhiều khi cũng trớ trêu. tên một đường, người đi một nẻo.

7.
tôi chỉ thực sự được xem là con gái khi vào lớp học. tuy thế tôi vẫn thích chơi với đám con trai hơn. khi tôi bắt đầu có kinh, chị hai bảo:
-mày đừng quên mày là con gái. có những thứ con gái ko nên làm.
tôi ko cảm thấy có điều gì con trai làm được mà con gái ko nên làm.

8.
có một điều con gái cần phải làm nhưng tôi lại ko thích lắm là việc mặc áo dài. phải thú thực rằng, ngực tôi quá bé. chị hai bảo:
- muốn mặc áo dài đẹp thì cần phải độn lên một tí cho nó có cái mặt tiền.
tôi cần cái gì cái mặt tiền. đi học, chiếc áo dài mang lên người tôi phẳng trước phẳng sau như một gã thư sinh xấu trai. đôi khi, tôi vẫn giắt hai tà áo dài vào cạp quần đá cầu giữa sân trường.

9.
sau khi học hết bậc trung học rồi, tôi hoàn toàn mất hứng thú thi vào đại học dù rằng tôi học ko đến nỗi tệ. thằng Tuấn, con Nghị Hách , rủ tôi:
-thi vào đại học An Ninh đi.
-để làm công an à?
-ừ.
-tôi nghĩ đơn giản, làm công an chắc cũng có nhiều trò vui.
- hay đấy. nhưng Tuấn làm sao thi được? cái lý lịch ấy mà.
-Yên tâm đi. gia đình cách mạng gốc đấy.
nhờ chuyện này tôi mới biết ông Nghị Hách ngày xưa làm tình báo. tôi nghĩ, người sống ai cũng có một mặt nạ, thậm chí nhiều mặt nạ. tôi hỏi Tuấn:
-sẽ phải đeo mặt nạ à?
Tuấn rất thông minh, hiểu ý tôi muốn nói gì.
-ko, ít nhất là giữa Tuấn và Thủy.

10.
thế là tôi vào ngành công an. ko biết bố tôi có hài lòng vì tôi đã trưởng thành đúng như ý bố mong muốn ko, nhưng riêng với Tuấn, đôi khi tôi chợt bắt gặp đôi mắt e ngại của Tuấn, nhất là những lúc tôi tập võ.
Tuấn bảo:
-Thủy ra đòn rất độc.
-Tuấn biết tại sao ko?
-biết.
tôi ko nghĩ là Tuấn biết, bởi vì chính tôi cũng ko biết, nhưng tôi ko muốn nói gì thêm.

11.
cuộc sống cọ xát trên làn da tôi. nhưng tôi ko có cảm giác gì rõ rệt. chị hai đi lấy chồng cất bớt gánh nặng trên vai mẹ và làm giảm sự âu lo của bố. tôi ko quan tâm lắm đến tình cảm của chị hai đối với anh rể, tôi chỉ có cảm giác như mình bị đánh cắp.
Chị hai bảo:
-tình yêu như một giấc mơ nhưng người ta lại thường mất ngủ.
- như thế tình yêu ko phải là cái gì tỉnh táo sao?
Chị hai cười buồn:
-tỉnh táo thì may ra còn là tình thương.
Tôi cũng cười:
-cứ mù mờ có khi lại hay.

12.
khi ra trường, tôi và Tuấn cùng về một nơi. chúng tôi vẫn đi với nhau cũng như những người bạn khác. nhiều khi tôi vẫn nhận được nhiệm vụ tác chiến chung với Tuấn. nhưng cái điều tôi thích là rủ Tuấn cùng đi uống cafe với mình. Tuấn vẫn chiều và thường đòi về đột ngột. tôi khám phá ra rằng Tuấn thích nhậu với đám đàn anh hơn. có lần tôi bảo:
-Thủy cũng muốn uống rượu.
lẳng lặng, Tuấn gọi bồi kiếm thêm cho một chai rượu vang. tôi cưa đôi với Tuấn hết chai rượu mà ko nói một câu nào. đêm ấy, tôi mơ thấy giấc mơ của mình.

13.
tôi chưa bao giờ nhìn kỹ thân thể mình, cả khi trong buồng tắm. ngay hôm gặp Tuấn trong cơ quan, tôi có cảm giác Tuấn đã sờ vào đôi vú nhỏ và lạnh của tôi ( xin lỗi cả nhà đoạn này hơi thô nhưng do tác giả viết vậy nên Béo đành chịu :lelele: ),mặc dù Tuấn vẫn thảm nhiên như ko hề uống rượu với tôi tối qua. Tuấn ko biết đến giấc mơ của tôi. tôi có cần phải giấu kín giấc mơ ấy ko? dẫu sao, giấc mơ ấy đã làm thức tỉnh một bản năng tôi chưa biết tới.
ngồi ăn cơm trưa với Tuấn, tôi nói:
-đêm qua, Thủy mơ thấy Tuấn.
Tuấn đùa:
-có khóc thét lên ko?
hơi bị cụt hứng, tôi dùng đôi đũa vẽ nguệch ngoạc trên mặt bàn.
-có một cảm giác rất lạ.
Tuấn lại đùa:
-như gặp người ngoài hành tinh à?
-cũng gần như thế.
Tuấn nhìn sâu vào trong mắt tôi, cười cười. tôi nghĩ rằng Tuấn đọc được tất cả ý nghĩ của tôi.

14.
giấc mơ. tôi ngược nắng chạy ra phía biển. ánh sáng làm cho thân thể tôi như thoát y. Tuấn chạy theo tôi. tiếng cười vỡ dưới từng bước chân. tiếng cười ùa theo sóng. khi Tuấn bắt kịp thì tôi đã trộn vào trong sóng. Tuấn ôm lấy tôi. những con sóng trào qua làm cho chúng tôi dập dềnh như trong một vũ điệu, hồn nhiên và say đắm.

15.
tôi cảm thấy bị va chạm mạnh khi nhìn thấy Tuấn ngồi với một cô gái lạ trong quán phở. quay ngoắt trở ra. tôi hoàn toàn ko kiểm soát được mình. đến thẳng cơ quan, bữa ấy tôi bỏ ăn sáng. Tuấn đến trễ hơn nửa tiếng, tạt ngang bàn tôi, Tuấn nói nhỏ:
-đài truyền hình khuyên ko nên bỏ ăn sáng.
ko kịp cho tôi phản ứng, Tuấn đi luôn. buổi trưa tôi đi ăn cơm một mình và suốt ngày hôm đó tôi tránh mặt Tuấn.

16.
đăm đăm, tôi nhìn tôi khỏa thân trong gương. ko đến nỗi gầy nhưng cứng cỏi. sờ lên ngực, tôi tự hỏi mình có phải là phụ nữ ko khi hai đầu vú chưa bao giờ dựng lên cơn khát thèm được vuốt ve. khoác bộ sắc phục lên người, tôi cảm thấy hoàn toàn mất tự tin. có điều gì đó đang dạn vỡ trong người làm tôi e ngại khi nghĩ rằng, dẫu sao cũng sẽ phải đối mặt với Tuấn. Phóng xe ra đường, ánh sáng một ngày mới làm tôi choáng.

17.
Tuấn nháy mắt với tôi rồi oang oang đọc:
-Quan quan thư cưu, tại hà chi châu, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu....
tôi bật cười cùng với mọi người trong phòng. sếp chặn Tuấn lại:
-thành khẩn khai báo đi. ai yểu điệu thục nữ, ai quân tử hảo cầu ?
Tuấn cười cười:
-dạ.....bọn phong kiến ạ.
cả phòng lại phá ra cười.

18.
tôi hỏi Tuấn trên bàn ăn:
-Tuấn thấy tôi khác?
-hình như vậy.
-có ý nghĩa gì?
-ít ra thì cũng có thể gỡ rối tơ lòng giùm tôi được chứ?
-tôi có thể làm việc đó ư?
-tại sao ko?
-với ai?
-một phụ nữ. chắc thế.
phải khó khăn lắm tôi mới nói được:
-thử xem.
-thế này. ra cái điều trịnh trọng thật đáng ghét, Tuấn diễn đạt nhát gừng. tôi muốn bày tỏ với cô ấy tình cảm của mình bằng một cách nào đó dễ hiểu, tự nhiên và ko phải nói.......đại khái đừng bộc trực quá.
bây giờ tôi mới có dịp để giải tỏa thắc mắc của mình:
-có phải cô gái trong quán phở ko?
-À........cũng có thể.
-thì......tặng một cái gì người ta thích. tôi nói cho xong chuyện, rồi đứng lên. tôi phải về trước.
Tuấn chặn lại:
-chưa xong. làm sao tôi biết cô ấy thích gì?
-đấy là chuyện của Tuấn. tôi bực dọc nói.
Tuấn vẫn dai như đỉa:
-hình như phụ nữ ai cũng thích son phấn?
tôi bực mình quá nói bừa:
-hơi bị đần.
Tuấn ko hề chạm tự ái. điềm nhiên:
-cảm ơn đã góp ý.có thể về được rồi.
ko thể ko đanh đá, tôi nghĩ Tuấn cần phải được dạy dỗ:
-Tuấn nói ai thế?
-chúng ta
Tuấn cầm cánh tay tôi dắt ra cửa. tôi có cảm giác như người thua cuộc.

19.
giữa lúc tôi cảm thấy mình sống thừa, dài và nhạt. sếp gọi tôi và Tuấn cùng trình diện.
-cho hai đồng chí đi du lịch với điều kiện phải vào vai một cặp tình nhân, báo them đối tượng nhiều nghi vấn đang làm cuộc vận động đường dài cho một tổ chức nước ngoài........... ngay sáng mai lên đường.
-tuân lệnh.
tương quan của cuộc sống chỉ là lệnh, tôi nghĩ thế.

20.
buổi tối trước ngày lên đường. Tuấn gọi điện thoại cho tôi:
-đi nghe nhạc chứ?
-ko cảm thấy hào hứng lắm.
-cần đấy.
-mình ko nghĩ công việc sẽ quá căng thẳng đến độ phải làm một cái gì đó,
-ko phải thế. bạn ko thích một vai kịch hoàn hảo à?
-ý bạn là......
-lên sàn tập.
-hơi láu cá đấy. thôi được, ở đâu?
-NGười Yêu Quán.
tôi nghĩ thầm: thêm một lần láu cá.
cảm thấy vui vui, tôi cũng cần phải làm một điều gì đó cho ra vẻ, phải ko? chọn một cái váy ngắn nhất, tôi tốc lên để nhìn trọn vẹn đôi chân của mình, suông và phơn phớt lông măng, tôi gọi một chiếc taxi. tôi muốn Tuấn sẽ phải đưa tôi về.

21.
Tuấn đón tôi ở cửa và dẫ đến một chiếc bàn khuất. hắn nhìn tôi gật gù, cười:
-chiếc vày làm tôi bất ngờ.
-chẳng lẽ nó là hàng hiệu khó kiếm à?
-ko. người mặc nó có đôi chân đẹp.
-như vậy nghĩa là chiếc váy ko đẹp, phải ko?
-ko. tôi nghĩ nó cần hào phóng hơn tí nữa. bởi vì ko chỉ có chân đẹp.....
tôi lại có cảm giác Tuấn sờ vào người mình.
-hơi quà rồi đấy.
Tuấn vẫn coi như chẳng có vấn đề gì, tiếp tục:
-trong pham vi cho phép của kịch bản, tôi gửi bạn cái này.
Tuấn đưa tặng tôi một gói quà.
-tôi mở liếc được chứ?
-OK.
một hộp vừa son phấn nhiều màu, có cả cọ. hàng hiệu. tôi ko giấu được sự sung sướng. cái cô gái mà Tuấn muốn tặng hóa ra là tôi. Tuấn nói:
-chưa hết.
-cái gì nữa đây?
Tuấn đưa thêm một gói quà nữa. Tôi lại hỏi:
-mở được chứ?
-tất nhiên.
trời ạ. một cái xu chiêng. tôi đỏ mặt và ko biêt phản ứng làm sao. có lẽ tôi đã im lặng cúi đầu để mặc cho những giọt nước mắt chảy xuống. khi tôi biết phải làm gì thì Tuấn đã ôm ngang tôi từ lúc nào.

22.
người ta bảo rằng vịt giời là giống ko có thật, dẫu rằng bố tôi đã muốn tôi phải có thật. đến một lúc nào đó, cũng như mẹ mình, tôi lại phải nghĩ ngợi vịt giời có thật hay ko. nhưng thôi, việc đó còn xa. cái điều tôi cần trước mắt là làm tròn vai kịch của mình.

Hết

Trời ơi! ngồi post một thôi một hồi bây giờ mỏi tay quá. Phù phù. định dừng mấy lần nhưng lại sợ mọi người đọc dở dang mất hứng nên đành cố. ở đề tài này mình sẽ post những câu chuyện nói về tình yêu. có câu chuyện thì hài hước( giống câu chuyện nè) nhưng cũng có câu chuyện thì ngang trái và cảm động. các câu chuyện sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về cuộc sống này.

Nếu bạn nào cũng có những câu truyện ngắn nói về tình yêu thì hãy post lên đây cho mọi người cùng đọc nha.
thôi Béo nghỉ đây. lúc khác béo lại post tiếp. chào cả nhà nha